ZingTruyen.Asia

|kookmin/chuyển ver| hành tinh đi lạc

bạn đời (1)

justsan_


đêm hôm đó tuyết đầu mùa lại rơi.

mấy bông tuyết xốp nhẹ rơi lặng lẽ trong không trung, chỉ sáng lên khi rơi qua một cột đèn vàng. ngoài trời lạnh căm, sáng hôm sau Jungkook mở cửa sổ ra đã nhìn thấy mảnh đất trống phía sau bệnh viện phủ một lớp trắng mờ. người qua lại ở dưới con đường nhỏ trong khuôn viên bệnh viện có phần vội vã hơn ngày thường, anh nhìn mãi rồi mới quay lại nhìn người đang vô tư chiếm hết hai phần giường ngủ.

lại một đợt tuyết đầu mùa nữa không cùng nhau nhìn thấy, Jungkook không hề tiếc nuối chút nào. thứ thần thoại trẻ con đó không có thật bằng chuyện Jimin đang ngủ rất say trước mặt anh, tấm chăn dày nâng lên hạ xuống theo từng nhịp thở đều đều của cậu. đêm hôm qua không có ai ngủ. giường bệnh chật hẹp không đủ chỗ cho cả hai, Jimin ngồi đằng sau ôm lấy vai Jungkook từ đêm đến sáng. không gian yên lặng đến nỗi từ tầng tám của bệnh viện Jungkook vẫn nghe được đầy đủ âm thanh ở bên dưới, anh trầm ngâm không nói và để yên cho Jimin tựa cằm xuống vai mình.

có quá nhiều điều để kể cho nhau nghe, cuối cùng thành ra không muốn kể bất cứ điều gì. kể ra điều gì cũng có cảm giác sẽ làm đau thêm một chút, sẽ thấy cái ôm lúc này là mơ, người ở bên cạnh cũng không phải đang thật sự ở bên cạnh mình. Jimin ôm vai Jungkook mãi thấy chán thì lại vòng xuống eo anh siết lấy. mái tóc được cắt đi sạch sẽ làm Jungkook thấy lạ, nhưng hơi thở lướt sau chiếc gáy trống trải lại quen thuộc vô cùng. mãi đến khi gần sáng, đầu của Jimin nặng dần, Jungkook đưa tay lên nhẹ chạm vào má Jimin rồi gọi nhỏ:

- em buồn ngủ đúng không?

cằm của Jimin di chuyển qua về trên vai Jungkook thay cho câu trả lời. Jungkook bật cười, rõ ràng đã buồn ngủ đến mức tay ôm cũng lỏng ra dần dần lại cứng đầu nói rằng mình không muốn ngủ.

- anh nhắn tin báo Sunghoon sáng mai đem thuốc lên em uống, bây giờ em đi ngủ đi.

Jimin phản đối bằng cách lắc đầu thêm lần nữa, Jungkook phải ấn cậu xuống giường rồi đưa tay kéo tấm chăn dày.

- ngủ đi, thức đêm không tốt.

đèn phòng bệnh đã tắt từ lâu, chỉ còn lại một chiếc đèn ngủ màu vàng bên góc. trong phòng có máy sưởi vậy mà Jimin vẫn kéo Jungkook xuống bên cạnh mình.

- em lạnh lắm.

giường đơn nhỏ xíu, Jungkook cựa quậy vài lần rồi cuối cùng phải nằm nghiêng đối mặt với Jimin. hai người lại nhìn nhau rất lâu, mi mắt Jimin đã trĩu xuống nhưng không nhắm hẳn lại. mới cách đây hơn một tháng còn có thể say sưa hôn người kia dù anh sắp tổ chức lễ đính hôn, nhưng sau một giấc ngủ dài tỉnh dậy Jimin lại thấy có điều gì đó đang thay đổi.

- anh có thấy lạ không, Jungkook?

Jungkook không trả lời, anh hạ bớt nhiệt độ máy sưởi. căn phòng lạnh đi, Jimin dần dần ngủ mà đầu rúc vào ngực anh, tay cũng ôm chặt không buông nữa. cơ thể Jimin rất ấm, Jungkook để cho Jimin ôm lấy nhưng mắt lại mở trân trân.

phim ảnh mãi mãi là những lời giả dối lừa gạt người cả tin, Jungkook khẽ cười. anh hôn lên đỉnh đầu Jimin rồi giữ môi ở đó rất lâu, tới cuối cùng không nhịn được mà thở dài một tiếng. ở trong những bộ phim tình cảm ướt át, hai người yêu nhau vì lí do gì đó mà xa cách nhau, đến lúc trở về bên nhau lại ngay lập tức có thể tiếp tục như lúc mới yêu. bệnh tâm lý cũng vậy. nếu như là ở trong phim ảnh, chỉ cần Jimin chịu quay về bên cạnh, chỉ cần hai người hiểu được nhau dù cần hay không cần nói, tất cả rào cản tâm lý sẽ được cởi bỏ như chưa từng có chút rối loạn nào xuất hiện trong đời. tất cả đều sai hết rồi. cho đến lúc này, Jungkook vẫn thấy sợ hãi khi Jimin chạm vào mình. sợ rằng Jimin sẽ chỉ có đau đớn khi ở cạnh anh. anh tự hỏi rồi tự trả lời, liệu mình có từng bảo vệ được Jimin lần nào chưa? Park Jimin đã phải chịu đựng những gì khi cố gắng bươn bả tìm đường về bên anh sau mấy năm đi lạc?

lại còn một câu hứa hẹn rỗng tuếch mà người ta thường hay nói, sau này sẽ không làm em đau đớn nữa, sẽ yêu thương em, bảo bọc em. "sau này" là một ý niệm rất mông lung. trước đây không làm được, không có gì đảm bảo rằng sau này Jungkook có thể, dù anh chắc chắn sẽ sẵn sàng đứng ra che cho Jimin những lúc cậu cần.

chúng ta cùng nhau già đi, câu nói đó bây giờ Jungkook không thốt ra nổi. mặc kệ Jimin có nói rằng anh không có lỗi, rằng ngoài anh ra Jimin không thể đi tiếp cùng bất cứ người nào khác, Jungkook vẫn thấy anh không xứng đáng để được cùng cậu già đi.

tình yêu đã thay đổi rồi.

một câu yêu ai hơn cả cuộc đời nghe có vẻ phi lí nhưng hoàn toàn có thể tồn tại, chỉ là khác nhau khái niệm. "yêu anh hơn cả cuộc đời" của Park Jimin rất có thể là không có anh thì sẽ không còn sự sống. "yêu em hơn cả cuộc đời" của Jeon Jungkook lại là chỉ cần đâu đó trên đời em vẫn sống, dù thật sự rất muốn được ở bên em. Jungkook cúi đầu chạm vào trán Jimin, cậu lại nhăn mũi rồi lầm bầm mấy câu vô nghĩa. anh không hề mong ngày mai trời sáng, thức dậy lại không biết làm sao đối mặt với ánh mắt yêu thương kiên định Jimin dành cho riêng mình.

bốn năm còn có thể qua nhanh như chớp mắt huống gì là mấy tiếng đồng hồ. Jimin lại như vậy nữa rồi, đã chín giờ sáng mà cậu không thèm thức dậy. Park Sunghoon cũng không hề làm tròn nhiệm vụ bác sĩ, nói hủy là hủy ngay giờ uống thuốc buổi sáng của Jimin. Jungkook dụi đôi mắt cay xè rồi ngồi trên ghế nhìn Jimin giống như anh đã nhìn hàng ngày từ một tháng trước đây. tình yêu là một loại tình cảm ích kỉ, rõ ràng nó không bao giờ chịu đi chung với thứ cảm xúc nào làm ảnh hưởng tiêu cực đến nó. tình yêu sẽ không ở chung với cảm giác tội lỗi. Jungkook càng nghĩ càng thấy rối, anh dứt khoát kéo rèm lại sau đó lại chui mình vào trong chăn. Jimin trở người ôm chặt lấy anh, cổ chân cậu cọ nhẹ vào chân cũng làm cho tim anh mệt mỏi.

đến hình xăm cũng ngu ngốc xóa đi mất làm Jimin thất vọng, thật sự không hiểu nổi bản thân mình...

--

Jimin thức dậy khi trời đã quá trưa. đồ ăn Sunoo đem đến đã nguội ngắt, hai người lười phải ra ngoài đành đi xuống căn tin nhưng chỉ còn lại cháo nóng, ngoài ra không có bất cứ món ăn gì. Jungkook không mặc đồ bệnh nhân. anh giống như một người đi thăm bệnh, bưng cháo ra rồi ngồi xuống kéo tay áo len dài. bằng cử chỉ kiên nhẫn vô cùng, Jungkook vừa thổi vừa đảo chiếc thìa quanh chén cháo của mình rồi nhặt ra mấy mẩu hành rất nhỏ, sau đó đẩy chén về phía Jimin.

- em ăn từ từ thôi, phòng khi anh nhặt chưa sạch.

Jimin đã nhìn Jungkook từ khi anh bắt đầu làm. càng nhìn mấy ngón tay gầy cùng bộ dạng chăm chú của anh cậu lại càng cúi gằm mặt xuống. đến khi chén cháo ấm vừa phải được đặt trước mặt mình, Jimin đã phải cắn chặt môi.

- anh xin lỗi.

Jungkook yên lặng lau vết cháo đổ trên bàn. anh biết Jimin đang nghĩ gì, vì chính Jungkook cũng đang nghĩ tới những bữa ăn tại bệnh viện khi xung quanh chỉ toàn âm thanh xa lạ mà một mình Jimin phải chịu khó ăn để nhanh khỏi bệnh, cũng nhớ luôn đến món cháo thịt trộn đường mà Ahn Minhwan vô tình phục vụ Jimin. Jungkook múc một thìa cháo đưa đến trước mặt Jimin. ở bàn kế bên có người cười trộm, Jungkook phớt lờ mà vẫn đưa thìa cháo ra khẽ nói:

- em ăn chút đi. anh biết em không thích đồ ăn bệnh viện, buổi tối nhắn Sunoo ghé nhà anh Jin lấy đồ ăn ngon cho em.

Jimin định bẻ lại là vì sao anh không tự nấu, cuối cùng cậu im lặng khi thấy chiếc nhẫn trên bàn tay đưa ra trước mặt mình. Jimin cầm lấy thìa cháo trên tay Jungkook nuốt hết, anh lại bận rộn nhặt hành củ ra khỏi chén cháo thứ hai. cậu ngoan ngoãn ngồi ăn, ba mươi tuổi rồi không thể giả vờ chán ăn rồi ăn vạ với Jungkook như ngày trước.

cảm giác giống như có một thứ gì đó vướng ngang cổ họng không thể nhả ra cũng không thể nuốt vào. Jimin không quen với tình huống này, nhưng cả hai người đã quá tuổi trẻ trung để làm những điều điên rồ cùng nhau. việc điên rồ nhất có thể làm thì đã làm từ tháng trước, cả Jungkook lẫn Jimin. ăn xong, Jimin đi theo cầu thang ngoài trời của bệnh viện lên phòng mình. Jungkook không phản đối dù ngoài trời còn tuyết rơi, anh đi theo sau Jimin một bậc thang mà mắt nhìn mãi vào chân cậu. Jimin lại quen ngồi xuống một bậc thang lưng chừng tòa nhà. Jungkook ngồi xuống cạnh Jimin, anh kéo cổ áo cậu rồi hai người cùng nhìn mấy bông tuyết bay lạc trong gió.

vì không ai muốn nhắc đến quá khứ, cũng chưa biết tương lai sẽ thế nào, hai người chỉ yên lặng ngồi với nhau. cầu thang ngoài trời trong thời tiết này không có ai qua lại, Jungkook vòng tay từ phía sau cọ má Jimin. ngồi lâu, đột nhiên Jimin nói:

- Louis ra nước ngoài hai hôm trước rồi.

mấy ngón tay Jungkook dừng lại. Jimin nhích lại gần Jungkook hơn, cậu tựa cằm vào đầu gối mình rồi chỉ một lát sau đã nghiêng đầu ghé sang đầu gối Jungkook nghỉ lại.

- anh ấy hỏi em có muốn đi cùng anh ấy hay không.

tim Jungkook hẫng đi một nhịp. anh đưa tay gỡ một bông tuyết bay lạc vào tóc Jimin.

- rồi em quyết định thế nào?

Jimin lạ lẫm ngẩng đầu nhìn Jungkook. vài giây sau, cậu vươn vai đứng dậy.

- anh có gửi xe ở bệnh viện không? em muốn đi dạo.

- trời lạnh.

- thì cứ đi đi. em mời anh uống bia.

Jungkook nghiêm mặt khẽ gắt một câu:

- bây giờ không định uống thuốc?

Jimin lùi xuống một bậc thang. cậu xoa hai bàn tay đỏ ửng vào nhau rồi rụt cổ lại vì gió. Jungkook đứng dậy kéo thêm chiếc cổ áo không còn gì để kéo nữa, Jimin nghiêng đầu gạt tay anh ra.

- bây giờ có chở em đi không?

--

ngồi trong xe rồi Jimin mới bắt đầu trầm ngâm. cả thành phố lớn như vậy, không còn mấy chỗ không có bóng dáng của quá khứ. đi đâu bây giờ? con đường về nhà Jungkook, quán bar quen thuộc, đến cả quảng trường lớn cũng không hề muốn ghé qua. Jimin cựa mình trên ghế phụ, Jungkook liếc qua rồi cười. anh biết ngay mọi chuyện sẽ như thế này, Jimin nhận ra thì đã hơi muộn. anh vòng đầu xe lại, thẳng hướng tòa nhà cao nhất thành phố mà đi.

- chúng ta về nhà em thôi.

Jimin nhìn đường đi rồi quay nhìn Jungkook khó hiểu. nhà cậu không phải ở hướng này.

Jungkook lái xe đến tòa nhà Empire. trời tối sớm hơn vì tuyết, cả tòa nhà đã bật đèn. Jimin ở dưới nhìn lên rồi nghĩ có lẽ Jungkook đã thiết kế tòa nhà này chỉ riêng cho những ngày tuyết rơi. Jungkook từ dưới tầng hầm đi lên trước sảnh, anh nhìn Jimin đứng ngẩn ngơ ngoài trời tuyết thì đột ngột mỉm cười rồi sải mấy bước chân ra. tới trước mặt Jimin, mặc kệ ánh mắt những người qua đường, Jungkook mở rộng chiếc áo khoác ngoài của mình ra rồi ôm cả Jimin lẫn áo.

- anh xin lỗi.

Jimin nhăn nhăn mày, Jungkook xin lỗi không biết đã bao nhiêu lần. cậu ngước nhìn lên mấy tầng cao nhất của tòa nhà sau đó đưa tay gãi đầu.

- anh không định nói cả tòa nhà này là nhà em đấy chứ?

Jungkook buông Jimin ra, kéo cậu vào trong sảnh. trung tâm mua sắm tấp nập người qua lại, anh bấm cửa thang máy dành riêng cho cư dân trong tòa nhà rồi thở dài.

- anh là thành phần trí thức, không phải tư sản.

Jimin chưa kịp hiểu chuyện Jungkook là trí thức thì có liên quan gì đến nhà của Jimin, hai người đã phải tách ra vì vài người nữa đi vào. tất cả đều là những người có vẻ giàu có, Jungkook liếc mắt nhìn Jimin ý muốn nói "em đã thấy chưa, người như vậy mới làm chủ cả tòa nhà được" rồi lại nhìn thẳng về phía trước. thang máy dừng lại ở tầng bảy mươi lăm, Jungkook kéo Jimin bước ra. hành lang vẫn vắng vẻ như ngày lễ đính hôn khi Jimin đến, hai người bước bên nhau không ai nói một lời. đến cánh cửa của căn hộ xa nhất, Jungkook đẩy nhẹ lưng Jimin.

- nhà này anh bỏ hoang hơn hai năm rồi. nhập mật khẩu vào đi, sinh nhật em.

Jimin đưa tay nhập mật khẩu rồi quay đầu hỏi Jungkook:

- hơn hai năm trước đặt ngày sinh của em làm mật khẩu căn hộ, đến khi em về lại đuổi em đi?

- anh...

- thôi được rồi.

--

căn hộ rộng lớn lạnh lẽo vì thiếu hơi người. chiếc rương gỗ đựng thư của Jimin vẫn còn đặt trên bàn nhưng bên trong hoàn toàn trống rỗng. Jungkook bật điều hòa rồi kéo rèm cửa, Jimin đã ngồi xuống sofa rồi nhìn quanh.

nội thất căn hộ rõ ràng đã được thiết kế riêng. Jimin thích kiểu dáng bán công nghiệp, mấy thứ nội thất thô ráp khỏe khoắn hơn những bàn ghế giường tủ được người giàu có thường sử dụng. những giá đựng đồ, tủ bếp và quầy bar nhỏ đều hợp với Jimin, Jungkook tới bên tủ áo quần lấy ra một chiếc chăn lớn. chăn lâu ngày không dùng đã có mùi hơi mốc, anh giũ mạnh rồi trải xuống phần sàn cao vượt lên ở gần cửa kính. căn hộ không có người ở nhưng có đầy đủ dụng cụ bếp. Jimin lục tung không thấy thứ gì còn hạn sử dụng ngoài rượu vang, cuối cùng vui mừng nấu nước hâm nóng rượu lên.

Jungkook nhìn Jimin đứng bên bàn bếp gõ ngón tay vào mặt bếp chờ nước nóng, dù vẫn không đồng ý nhưng anh phải bật cười vì bộ dạng vui vẻ cầm chai rượu của Jimin. cả hai người bọn họ đều đã uống qua rượu của công nhân nghèo ở công trường xây dựng, lúc này lại ngồi trong căn phòng vượt lên trên cả thành phố cùng nhau uống rượu vang đắt tiền chắc chắn sẽ có cảm giác không quen thuộc chút nào. Jimin ngước mắt lên nhìn, Jungkook nhẹ vẫy tay.

- tới đây em.

bước lên mấy bậc thềm với chai rượu đang cầm trên tay, Jimin nhướn mày ý hỏi Jungkook có việc gì. anh đưa ngón cái chỉ về phía sau lưng mình.

- nhìn một chút đi.

thành phố bên dưới chưa tối hẳn nhưng đã nhất loạt lên đèn. từ khu dân cư nghèo mà Lee Minki sống cùng cô con gái mê vẽ tranh cho đến tòa nhà Jungkook xây cạnh bờ sông, tất cả đều nhấp nháy đèn như sao. ở mặt biển phía xa không thể nhìn thấy hải đăng, Jimin đoán rằng lúc này đèn hải đăng cũng sẽ bật sáng vì biển mùa đông rất dữ. cả thành phố hiện lên không sót một ngóc ngách, Jimin say sưa nhìn quên cả ấm nước bên bếp. Jungkook đi về quầy bếp, Jimin ngồi một mình nhìn ra rồi nhớ lại Lee Minki kể nhìn thấy Jungkook khóc vào hôm hoàn công tòa nhà Empire. hôm đó cũng có tuyết đầu mùa rơi, thì ra khung cảnh trước mắt anh sẽ là như thế này.

ở thành phố xa lạ mà mùa đông giống như nhà tù kia, Jimin chưa bao giờ được lên tòa nhà cao nhất. mùa tuyết rơi sẽ đi trong những con hẻm nhớp nháp, chui vào quán bar dưới lòng đất lại phải rũ mạnh áo lẫn đầu tóc để tuyết không tan chảy rồi thấm vào người. cả một đại lộ đông đúc người qua lại không có lấy một người quen, cậu đứng nhìn mãi vào ánh sáng phát ra từ tòa nhà cao nhất thành phố. tòa nhà lớn hơn Empire rất nhiều nhưng cũng chỉ là một tòa nhà cao tầng, Jimin nhớ lại rồi thấy trong lòng không còn nặng nề nhiều nữa.

cứ cho là hai người không ở chung một thành phố, không nhìn chung một bầu trời, nhưng vẫn là Jeon Jungkook nhìn tuyết rơi từ tòa nhà cao nhất rồi nhớ đến Park Jimin, Park Jimin đứng ở đâu đó bên dưới nhìn lên cao nghĩ rằng Jeon Jungkook cũng đang tìm kiếm mình trong lòng thành phố.

Jungkook đặt chai rượu vào xô nhỏ đựng nước rồi nhanh chóng nhấc ra.

- em không được uống nhiều.

- nửa chai?

Jungkook cất một chiếc ly ra sau lưng mình, Jimin nhăn mũi.

- uống say cũng chỉ có anh trước mặt thôi, anh sợ gì chứ?

- sợ em không say.

không mất công tìm hiểu xem ý Jungkook là gì, Jimin cầm lấy ly rượu đưa tới trước mặt Jungkook. anh rót vào đó rất ít, cũng rót vào chiếc ly mình giấu sau lưng. Jimin uống cạn ly rượu rồi kéo chăn trùm hết lên vai mình. cậu đưa chiếc ly rỗng ra lắc lắc.

- cho em thêm.

- không.

Jimin nhoài người ra lấy chai rượu, Jungkook đang dốc chiếc ly lên vẫn nhanh tay chộp lấy cổ tay cậu.

- ngưng đi.

- Jeon Jungkook có nhớ em không?

bị hỏi đột ngột, Jungkook lỡ tay dốc ly rượu lên cả mũi mình. anh ho sặc ầm ĩ, đến khi ngẩng đầu lên với chóp mũi đỏ ửng vẫn thấy Jimin đang chăm chú nhìn mình.

- có nhớ em không?

Jungkook rót thêm rượu vào ly rồi nhìn ra thành phố với hàng ngàn ngọn đèn li ti bên dưới.

- em có cần hỏi những chuyện như vậy không?

- vậy Jeon Jungkook có từng yêu em bao giờ chưa?

hai người ngồi đối diện nhau, Jimin nhìn không sót thứ gì kể cả vành tai đỏ lên vì bối rối của Jungkook. từ khi tỉnh dậy đến bây giờ, cậu vẫn chỉ là nghe mọi người nói. Jungkook không thôi nhìn dòng xe đang di chuyển trên chiếc cầu dây văng bắc ngang cửa sông đổ ra biển, xe cộ giống như đang trôi thành một dòng sông ánh sáng riêng. anh từng nói với Jimin rằng thức dậy rồi anh sẽ nói, nhưng cuối cùng vẫn khó có thể nói nên lời. Jungkook tháo chiếc nhẫn bạc trên tay mình ra ngắm nghía một hồi sau đó kéo tay Jimin lại khi cậu chuẩn bị lén lấy chai rượu lần thứ hai.

- em đưa nhầm nhẫn rồi, chiếc này không phải của anh.

Jimin sửng sốt nhìn chiếc nhẫn trên tay Jungkook rồi quả quyết nói:

- rõ ràng em đã nhặt lại nó vào...

- ừ, nhưng là nhẫn của em. lúc đó em bị Cali cào một vết hơi sâu ở kẽ ngón, chiếc này anh đã mài nhẵn cạnh.

Jimin ngẩn ngơ nhìn Jungkook nắm lấy bàn tay đã chai cứng của cậu soi ra dưới đèn. một vết sẹo trắng mờ vẫn còn nổi rõ ở kẽ ngón tay, Jungkook thời gian đó bận công trình đến không có thời gian ăn cơm nhưng vẫn chú ý đến cả những điều nhỏ nhặt như thế.

- nên không cần hỏi những câu như thế, em hiểu mà đúng không?

Jungkook lại đeo chiếc nhẫn vào tay mình khi Jimin đã tưởng anh sẽ trả nhẫn về cho chủ nhân của nó. Jimin cầm chai rượu đã lạnh trở lại rót đầy vào ly cho Jungkook, sau đó rót cho mình một ít. cậu ngửa cổ uống hết rượu của mình rồi giật phắt ly rượu trên tay Jungkook uống cạn một hơi.

- vết thương khi đó cũng thành sẹo rồi, còn bây giờ thì sao? anh nói em về rồi, sau đó lại hỏi em quyết định như thế nào khi Louis nói sẽ cũng em rời đi, sao anh không giữ em lại nói em đừng đi nữa?

Jungkook yên lặng nhìn Jimin tức tối uống rượu rồi nói càng lúc càng gay gắt hơn. không sợ Jimin say rượu vì kiểu gì cũng sẽ ôm anh ngủ rất ngon, còn Jimin uống rượu chưa say lúc nào cũng sẽ xả ra một tràng những câu như thế. anh nhặt chiếc ly rơi trên chăn rồi cầm thêm ly rượu trên tay Jimin, thẳng tay ném cả hai chiếc ly vào xô đựng nước ấm.

- anh xin lỗi.

- Jeon Jungkook, anh đừng xin lỗi nữa, xin lỗi cái đéo gì? nói cái gì khác đi có được không?

Jimin đứng bật dậy lầm bầm một mình mấy câu. Jungkook nhìn theo bàn chân trần của cậu bước mấy bước rất mạnh trên sàn gỗ, anh luồn tay xuống chăn đã tìm thấy ngay đôi tất len dày rơi ở đó. Jimin bao giờ cũng vậy, vừa chui người vào chăn là đã đạp hết tất ra. Jimin tới chiếc giường lạnh ngắt nằm úp người lại, đệm lún xuống vừa phải y như mong muốn của cậu, nước mắt Jimin bất chợt trào ra. đang không biết phải nói gì với Jungkook thì bên kia đệm giường cũng lún xuống, Jungkook nhẹ nhàng đeo tất vào chân cho cậu.

- anh xin lỗi, nếu như ngày đó không vội cầu hôn em mà để cho em đi rồi đợi em về thì mọi việc chắc sẽ tốt hơn.

sẽ tốt được sao? Jimin không dám nghĩ đến. Kim Namjoon nói đúng, Jungkook là một người có lòng tự trọng rất lớn. nếu như không phải là vì Jimin từ chối lời cầu hôn rồi bỏ đi, chắc chắn Jungkook cũng sẽ có ngày vì bản thân anh tuyệt vọng mà thẳng thừng nói chia tay, lúc đó mới là không thể cứu vãn được.

- anh không biết bây giờ em muốn làm gì hay muốn ở với ai, anh chờ em nói trước.

đôi tất đã được đi vào chân, Jungkook cúi xuống giường ôm lấy lưng Jimin rồi ghé đầu lên vai cậu.

- anh không tốt, khi em đi rồi anh lại bị ốm, bố mẹ cũng nói với mẹ em là do anh không thể tốt với em nên em có quyền bỏ đi. lúc đó anh giận em giận cả bố mẹ, sau này anh lại thấy hai người nói không sai. anh biết em mạnh mẽ, mạnh mẽ hơn cả anh, nhưng anh vẫn muốn bảo vệ em. gần mười năm qua anh không bảo vệ được em, sau này anh không có tự tin nói rằng anh sẽ bù đắp được cho em những gì em phải chịu. thứ tốt nhất bây giờ anh có thể cho em là tự do làm điều em muốn. thứ em muốn thì anh sẽ muốn, em muốn đi thì em cứ đi, em muốn tiếp tục yêu anh hay em mệt rồi muốn thử yêu người khác, anh nghe em. em vui là được.

Jimin không dám đổi tư thế, cậu dán ngực vào đệm giường rồi nghe hơi thở dần dần khó khăn.

- em viết thư nói em yêu anh, nhưng đến cuối cùng anh không thể gọi em dậy được. Sunghoon nói rằng người cho em kí ức hạnh phúc nhất thì dễ tác động đến não bộ của em nhất, rồi người ta gọi Louis về. anh nghĩ anh sẽ không vui, anh nghĩ em hạnh phúc nhất là ở với anh rồi, việc gì phải gọi người khác? sau đó thì... em về là được rồi, về với ai cũng được.

Jimin không chịu được nữa, cậu ngồi bật dậy. Jungkook đã cầm nhẫn trên tay mình, anh kiên nhẫn nhìn vào mắt Jimin vẫn đang long lanh vì nước.

- anh không muốn kết hôn để gọi nhau là chồng hay là gì đó khác. anh luôn nghĩ muốn làm bạn đời của em. bây giờ anh không xứng đáng để em yêu, nhưng anh vẫn muốn làm bạn đời của em. nên anh đeo nhẫn của em có được không?

Jimin cắn môi không nói gì. cậu nhìn ra sau vai Jungkook, đột nhiên thấy lại một vật rất quen thuộc. ở mảng tường bên trên chiếc ghế bành mềm mại màu xanh biển dành để đọc sách như chiếc ghế ở ngôi nhà trên con đường phía tây, bức tranh bầu trời mà Jimin từng đem treo triển lãm nằm yên trên đó. bức tranh dù được chiếu sáng bằng mảnh đèn vàng dịu vẫn phảng phất vẻ u buồn. Louis nói với Jimin rằng Kim Namjoon đã mua bức tranh ngay trong triển lãm, vậy còn Jungkook, anh lấy bức tranh đó về từ khi nào? vì sao hôm đó đi dự triển lãm không cần phải uống nhiều như những buổi lễ khánh thành có anh làm nhân vật chính mà Jungkook vẫn phải chìa tay xin Jimin một điếu thuốc sau đó xiêu vẹo đi về?

Jungkook chờ lâu không thấy Jimin nói gì, anh cười nhẹ rồi khép mấy ngón tay nắm chặt chiếc nhẫn.

- thôi vậy, em không muốn thì anh cũng không muốn nữa. em nghỉ ở đây hay về bệnh viện? anh gọi điện báo mẹ, trưa em không ăn được gì nên anh đã nhắn mẹ nấu đồ ăn mang đến cho em rồi.

anh không để Jimin trả lời mà đã quay lưng đi. Jimin giật mình tỉnh lại, cậu kéo Jungkook về trong cánh tay mình. anh hôm nay mặc chiếc áo len màu kem rất mịn, Jimin dụi mặt vào lưng anh để lau đi mấy vệt nước mắt.

- Jeon Jungkook, anh bớt yêu em một chút có được không? anh quên ai là người bỏ anh đi để nổi tiếng mặc kệ anh lúc đó bị đuổi việc không có đủ tiền mua cà phê rồi sao?

Jungkook lắc đầu. Jimin đi để nổi tiếng, đi tìm hạnh phúc thì sao chứ? từ ngày bước vào xưởng vẽ nhìn thấy cậu đang hôn người khác, không phải anh đã nghĩ thật ra con người ta có thể chỉ sống với tình yêu sao?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia