ZingTruyen.Asia

[KNY] Ta Chỉ Là Truyền Thuyết

Thổi Bùng

9_Nguyet_Gia_9

Hoàng Đế Dara nằm trên giường bệnh, sức khoẻ của ông đang ngày càng thêm trầm trọng hơn, Yanae và Hiura túc trực bên cạnh, chăm sóc cho ông từng chút một. Họ đâu hề biết rằng, Hoàng Đế đã và đang bị đầu độc qua từng ngày cơ chứ.
Hoàng Đế Dara dường như muốn nói điều gì đó với con gái của mình, ông nói nhỏ thều thào, như sợ sẽ có ai đó âm thầm nghe thấy vậy.
Yanae...Hiura...hai con...mau...nói với Tanjirou... "Kế Ngữ"...tuyệt đối,... không được nói cho ai nghe...kể cả... Yalshin
Trong giây phút đó, ông như khẩn thiết nhờ con gái và con rể của mình gọi lấy Tanjirou ngay lập tức, với khẩu dụ là "kế ngữ", cả hai chẳng hiểu ý nghĩa của nó là gì cả, chỉ đành nhận lời vua cha, rốt cuộc vì sao lại giấu cả Yalshin như thế cơ chứ.
Vừa thoáng đó, Yalshin đã bước vào bên trong cung điện nơi Hoàng Đế đang tĩnh dưỡng. Anh ta khẽ nói với Yanae và Hiura.
Hai đứa vất vả rồi, để Phụ Hoàng anh chăm sóc cho, hai đứa cũng về cung nghỉ ngơi sớm đi.
Ánh mắt của hai người họ chuyển xuống ánh mắt sâu thẳm đầy vết chân chim của hoàng đế Dara, như ông bảo hãy đi đi, mọi thứ còn lại ổn cả rồi. Cả hai vợ chồng họ gật đầu thưa với Yalshin.
Hoàng huynh, thế vợ chồng chúng em xin phép cáo lui ạ... Phụ Hoàng...người hãy giữ gìn long thể, chúng con sẽ lại đến thăm người.
Nói rồi hai vợ chồng Hiura và Yanae nhanh chóng rời đi. Trong cung điện lúc này chỉ còn hai người, một già một trẻ, Hoàng Đế Dara thều thào, tỏ ra như chẳng biết gì cả, chợt Yalshin đến bên gọt táo cho vua cha của mình. Những đòn gọt rất sắc lẹm, như thể có sát ý ẩn trong từng nhát gọt vậy, đến mức Hoàng Đế Dara cũng toát mồ hôi đầm đìa, ông thật sự không nhận ra người con trai của mình nữa rồi, đúng hơn đây, người đang đứng trước mặt ông chẳng hề toát lên thần khí của Hoàng tử Yalshin, con trai của ông một chút nào.
Rốt cuộc...ngươi là ai...?
Hoàng Đế Dara lắp bắp, đôi đồng tử co lại đầy sợ hãi. Yalshin nghiêng nhẹ đầu, anh ta ngước nhìn ông, nở nụ cười đầy ẩn ý.
Phụ Hoàng, người không nhận ra con ư, con là Yalshin, là con trai của người đây mà.
Hoàng Đế Dara lắc đầu, ông phản bác.
Không...ngươi không phải Yalshin... Ngươi không phải là con trai của ta... Rốt cuộc ngươi đã làm gì nó rồi!!!!
Tiếng rặn hỏi kéo theo những đợi ho ra máu, có vẻ như ông đã cảm nhận được mình đã bị đầu độc rồi. Rằng người tự nhận là con trai của ông ngay trước mắt đây chính là kẻ giả mạo. Yalshin lúc này nở nụ cười ánh mắt Hồng Đào ban đầu cũng nhanh chóng chuyển màu, một màu đỏ thẳm khát máu và sát niệm trực trào ra. Đó...đó là Giác Ngộ Chi Nhãn, cả căn phòng như chìm trong sự lánh giá, buốt thấu xương cốt. Chính Hoàng Đế cũng phải bảy tám kiếp hồn bị doạ cho xanh sẫm cả mặt. Yalshin nở cụ cười, anh ta tiến sát gần đến chỗ của Hoàng đế Dara, nắm lấy cổ áo của ông ta, mặt đối mặt.
Lão già...ngươi cũng nhận ra rồi nhỉ... Quả nhiên tình phụ tử giữa ngươi với tên Hoàng tử xấu số này thật cao đẹp...
Nhưng không lâu nữa đâu... Ta sẽ cho hai cha con ngươi gặp lại nhau dưới suối vàng.
Ta sẽ mượn đánh con trai ngươi, hoàng tử Yalshin, thâu tóm lấy toàn bộ Hoàng vị này, Thánh Đô Đế Quốc sẽ thuộc về ta!!!
Dara cắn răng, ông cố giục tay của hoàng tử Yalshin giả mạo này ra, nhưng sức của một người lớn tuổi bị bệnh tật trầm trọng nào có thể sánh được với một nam thanh sung sức cơ chứ.
Ngươi...ngươi...rốt cuộc là ai...
Yalshin giả mạo nở nụ cười, anh ta đánh mạnh vào sau gáy của Dara khiến ông bất tỉnh, nhanh chóng đặt ông nằm lại ngay ngắn trên giường bệnh. Yalshin khẽ cười.
Ngươi vẫn chưa chết được đâu...phải sống thêm vài ngày nữa...phải chính ta nhận lấy cái ngai vàng này, Thánh Đô Đế Quốc sẽ thuộc về ta! Hahahahahaha!!!!!!!!
-------------------------------------------
Sao cơ!!?
Tanjirou đứng dậy, anh hỏi lại Hiura và Yanae một lần nữa.
Bệ Hạ ra chỉ dụ "Kế Ngữ" sao... Hai người không nói lầm chứ.
Hiura và Yanae gật đầu, thật sự ý nghĩa của nó là gì, họ cũng chẳng thể hiểu được. Tanjirou mới giải thích cho mọi người cùng hiểu rằng lúc anh còn nhỏ có nghe cha anh nói qua, trong quân sự "Kế Ngữ" chính là chỉ ám hiệu có "nội gián" trong Hoàng cung nguy cơ lật đổ.
Nghe đến đây, tất cả đều sững sờ, Yanae không thể tin được vào những gì mình đã nghe
Nội...nội gián ư?? Không lẽ nào...
Tanjirou và Thất Khải Hoàn đều nhìn nhau, cùng chung một kết luận, về một người đáng nghi nhất lúc này, không ai khác chính là Hoàng trưởng tử Yalshin. Yanae thoáng chốc cũng chẳng biết nên tin hay không, bởi hai anh em cô từ nhỏ đến giờ vẫn luôn yêu thương đùm bọc lẫn nhau, cô biết anh trai cô sẽ không bao giờ làm những chuyện nghịch thiên hại lý như thế. Huống hồ từ lần gần nhất Yalshin trở về từ Huyền Đạo Đế Quốc, anh đã có gì đó rất lạ, không giống anh của trước đây... Phải chăng, suy nghĩ của cô từ trước đến giờ đã đúng, rằng người đang mạo danh anh trai cô Yalshin là giả mạo.
Yushirou và Suzumi cũng cảm thấy bất ổn, tình hình Thánh Đô Đế Quốc lúc này thật sự đã rất rối ren, nguy cơ nội gián sẽ lật đổ lấy chính quyền, họ phải hành động thật nhanh chóng nhất có thể, càng chậm trễ càng nguy hiểm cho cả Đế Quốc.
Yushirou thân là quân sư của Đế Quốc, anh nhanh chóng chia tuyến.
Ta, Tamayo cùng Tanjirou sẽ dẫn một đoàn quân đến ứng chặn Hoàng Cung, cứu chúa khi cần thiết.
Giyuu và Shinobu, hai người cùng một đội binh nhanh chóng triệu kiến binh tiếp viện của các Tộc Trưởng Shikihada, Shimura và Hideki.

Được.

Nezuko, Zenitsu...nhờ hai em triệu tức tốc quân chi viện của Tộc trưởng Kamado Tanjuurou!!

Dạ vâng.

Sanemi, Kanae hai người mau nhanh chóng tiến về hội đồng pháp thuật, cử quân ma pháp tiếp viện cứu chúa!

Được!!!

Genya, Inosuke, Aoi, nhờ ba em đến triệu tức tốc quân chi viện của Tộc trưởng Tsuyuri Sakai!

Dạ rõ!!

Hiura và Yanae cũng nhất quyết đi theo nhóm Tanjirou, Yushirou và Suzumi, bởi dù sao, họ vẫn còn giá trị lợi dụng cho Yalshin khi cần, tránh việc hắn sẽ nghi ngờ khi không có sự có mặt của họ.
Tức tốc, Tanjirou cùng với Hiura, Yanae và Yushirou, Suzumi và một đội quân binh tiến về phía Hoàng cung, lấy danh là hộ tống Tanjirou đến chữa bệnh cho Hoàng Đế Dara vì đã tìm được một loại thảo dược quý hiếm, một cái cớ hoàn hảo để mong có thể qua mắt được tên hoàng tử giả mạo kia. Những bước chân tỏ ra thật bình thường nhất, họ cảm nhận thấy sao binh sĩ trấn giữ cung Hoàng Đế có gì đó khác lạ, rõ là họ chỉ là những binh lính binh thường, chẳng hề có chút ma pháp nào cả... Thế nhưng mà, Tanjirou như cảm nhận được ở những kẻ này, chúng phải trên dưới Hoàn Pháp, những kẻ sát thủ giấu mình trong chiến Giáp hoàng gia.
Tiếng giọng vang lớn.
Chẳng phải anh đã bảo là không cần phiền mọi người đến rồi sao.
Yanae và Hiura chắp tay cung kính.
Hoàng huynh/ Điện hạ... Chúng em đến đây cùng Tanjirou, đại nhân Yushirou và đại nhân Suzumi.
Thiết là Tanjirou trong lần đi Thần Thú Đại Sâm Lâm đã thu thập được một loại Thảo dược quý hiếm, chúng em nghĩ nó có thể sẽ có ích đối với bệnh tình của Phụ Hoàng nên khẩn thỉnh họ tiến cung...
Mong Hoàng Huynh đừng trách phạt.
Yalshin đưa ánh mắt nhìn về phía Tanjirou và Yushirou, Suzumi. Nhưng ánh mắt của hắn lúc này đây chỉ thật chăm chú nhìn về Tanjirou, trên tay anh cầm lấy một thứ vật phát sáng sau lớp khăn lụa đỏ, tạo nên nét bí ẩn cho thứ Thảo dược ấy.
Yalshin khẽ nở nụ cười.
Sao anh lại trách phạt mấy đứa chứ... Công cuộc tìm thảo dược, vất vả cho chúng khanh gia rồi.
Tanjirou, Suzumi và Yushirou chắp tay, họ cúi đầu tỏ lòng cung kính.
Bẩm Điện hạ, chúng thần thân là Bề tôi , nguyện dốc lòng vì xã tắc, vì Bệ Hạ, vì Đế Quốc...
Không thể chậm trễ, thuốc càng nhanh bốc, bệnh tình của Thánh thượng sẽ càng chuyển biến tốt.
Giờ phút quanh co, Yalshin chẳng có lý do nào để chẳng được họ vào trong, chỉ đành để tự nhiên, cho họ tiến vào diện thánh. Hoàng Đế Dara đã ngủ rồi, Yushirou và Suzumi cũng có tài về ngành y, riêng Tanjirou, anh cũng biết đôi chút về y khoa, nên cả ba người họ nhanh chóng tiến hành sắc thuốc cho Hoàng Đế.
Một vở kịch được dàn dựng ngay trước mặt của tên hoàng tử giả mạo kia. Nhanh chóng, bát thuốc đã hoàn tất, tiến hành cho Hoàng Đế dùng ngay, sắc mặt của ông tạm thời ổn định, nhưng đó chỉ là nhất thời cầm cự, bởi từ lúc tiến vào đo mạch thì Yushirou và Suzumi đã nhận ra, độc tố đã thấm vào tận Phế quản rồi, vô phương cứu chữa.
Yalshin nghiêng nhẹ đầu, hỏi với vẻ đầy ẩn ý như muốn thăm dò.
Chẳng hay, tình hình của Phụ Hoàng ta thế nào rồi. Người sẽ khỏe lại mà đúng chứ.
Tanjirou cùng Yushirou, Suzumi chắp tay tâu lớn.
Dạ, thưa Điện Hạ, Bệ Hạ đã ổn rồi ạ, chỉ có điều cần phải tịnh dưỡng nhiều hơn nữa để có thể phục hồi hẳn.

Vậy à...đa tạ ba vị ái khanh rồi...Bản Vương sẽ đốc thúc canh phòng, chăm lo cho thân long thể của Phụ Hoàng.
Chỉ có điều...
Đôi mắt Hồng Đào của Yalshin chợt hoá thành Giác Ngộ Chi Nhãn đỏ thẳm, một tia rực cháy mạnh bên dưới giường của Hoàng đế Dara.
Vòng ma pháp đang thi triển dở thì bị dập tắt ngay lặp tức, trong cái nhìn ngơ ngác của nhiều người. Yalshin khoác hai tay ra sau, giọng đầy sức nặng hăm doạ.
Các ngươi....muốn đưa Hoàng Đế đi đâu vậy? Chỉ bằng cái thuật dịch chuyển đó sao?
Đến lúc này, tất cả mới dần dần nín thở, Tanjirou giáp mặt với Yalshin, hai ánh mắt Giác Ngộ Chi Nhãn lườm lấy nhau, khắp muôn nơi như chìm trong sự lạnh buốt của băng giá. Quả nhiên cái cảm giác lạnh sống lưng mà Tanjirou cảm nhận được khi bắt tay lần đầu tiên kia, hoá ra là từ Giác Ngộ Chi Nhãn của hắn.
Nhưng Tanjirou nhanh chóng dùng thêm một mánh khoé, đạo cụ của gia tộc Kamado mà anh mang theo đã phát huy tác dụng... Bao vây lấy Yalshin là những tấm kính phản xạ làm hắn ta tạm thời bị hoa mắt và lạc vào bên trong ảo cảnh, nhanh chóng, tất cả mọi người tiến hành kế hoạch "cứu vua". Hiura cõng lấy Hoàng Đế Dara trên lưng, Tanjirou cùng anh và Công chúa Yanae chạy đi đầu, Yushirou và Suzumi theo sau bọc hậu, họ nhanh chóng bị đám lính giả mạo nhận ra, bọn chúng bắt đầu truy đuổi theo họ.
Yalshin nhanh chóng thoát khỏi Đạo cụ, hắn ta với đôi mắt Giác Ngộ Chi Nhãn đầy cay đắng, gầm thét.
Đuổi theo bọn chúng cho ta!!!!!!! Bắt sống Kamado Tanjirou và Hoàng đế, còn lại giết sạch!!!!



Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia