ZingTruyen.Asia

[JamSev]Ánh sáng.

#13

TofuBest

Sau khi phần mở màn của các quán quân kết thúc,ban nhạc Quái Tỷ Muội cũng đổi từ bản nhạc chậm rì rầu rĩ đấy sang một điệu nhạc có phần sôi động hơn. Severus thầm cảm thán, ít nhứt là không xảy ra tình huống tồi tệ nhứt mà y hằng mương tưởng.

Khi các quán quân không còn là trung tâm nữa thì các cặp khác cũng bắt đầu lên sàn nhảy, Severus thoáng thấy Lily và Nacrissa nhảy cùng với nhau, hai cô nàng cũng thiệt đẹp đôi.  Năm nay Dumbledore đã ra một ngoại lệ là cho phụ huynh tham gia cùng các phù thủy sinh,tất nhiên là từ năm tư trở lên hoặc bằng, nên cũng không lạ lẫm gì khi thấy mấy cặp đôi lớn tuổi khác ngoài các giáo sư khiêu vũ cùng nhau. Severus lui về một góc khuất, nhâm nhi ly bia bơ đang sủi bọt một cách mãnh liệt trên tay y. Severus không hay uống loại đồ này, trừ khi được mời, cách hơi men âm ấm của bia bơ đi vào khoang miệng thật khiến người khác cảm thấy dễ chịu trong những ngày đông lạnh buốt.

Severus ngó ngía xung quanh, bấy giờ y mới để ý: Hogwarts hôm nay lộng lẫy hơn bình thường. Tầm mười bốn cây thông nô - en to bổ chảng  đặt dọc hai bên đại sảnh đường được trang trí rực rỡ với những ngôi sao sáng chói được trang trí chót vót trên đỉnh cây, lâu lâu lại nghiêng ngả sang trái. Hiệu trưởng đại đại đỉnh danh của bọn họ, bạch phù thủy mạnh nhứt thế kỷ đang khiêu vũ với hiệu trưởng bên Beauxbatons, khi mà tính cả chiếc nón thiệt vĩ đại qua mọi thời đại của cụ cũng chỉ loáng thoáng chạm đến cái cằm của bà Maxime. Harry - vì đã dũng cảm ăn hết cà rốt cùng ớt xanh trong đĩa thịt cốt - lết của nhóc nên được Alice thưởng cho một gói kẹo mật  đang vui vẻ đi khoe "chiến tích" của bản thân với Remus và được thưởng thêm kẹo nữa. Severus cũng hơi không hài lòng với việc ăn quá nhiều kẹo hay đồ ngọt của Harry, giống như lão ong mật nào đó vậy, còn không tốt cho sức khỏe và y sẽ tốn kha khá dược Sâu răng. Nhưng mà y cũng kệ, chắc Alice sẽ có cách giải quyết thôi.

Kể cả sau khi nốc hết ly bia bơ thứ năm hoặc sáu, Severus cũng chẳng có vẻ gì là sẽ say xỉn như mấy tên sư tử nào đó bên Gryffindor, ba ly đã gục. Mọi chuyện tưởng chừng như sẽ rất bình thường, nếu tên James - ngu ngốc- Potter nào đó cùng Đại Cẩu đần nhà hắn không đến trêu chọc y:

- Xem ai đây nào, Snivellus.

Severus im lặng, chỉ trừng mắt nhìn người đối diện. Trong lòng James dấy lên một loại cảm giác thích thú, gã thích nhìn Severus tức giận rồi hung hăng đáp trả gã, không vì lý do gì. James cũng không biết tại sao bản thân luôn trêu chọc y, mà nếu đã không hiểu thì cứ làm đến khi hiểu là được. James từ khi sinh ra đã là một tên kiêu ngạo bảnh trai, có gia tộc Potter chống lưng, ba mẹ buông thả chiều chuộng thực khiến James trở thành như vậy, một tên lưu manh coi trời bằng vung, hoặc một cậu ấm theo đúng nghĩa đen. Người như gã, chơi chán rồi bỏ, không thiết phải nghiêm túc hay coi trọng một thứ gì.

Ấy thế mà, Severus cho gã cảm giác hứng thú.

Severus là người đầu tiên không tuân phục theo James. Gã thích cách y nhìn hắn lạnh lùng, gã thích cách Severus trào phúng hắn, bởi lẽ James biết tỏng, y mỉa mai người khác bằng những lời lẽ cay nghiệt chỉ để che giấu sự tự ti sâu bên trong. Nhưng Severus, đôi khi lại có những hành động mà gã không hiểu, không nắm bắt được, và cảm giác đấy đối với James Potter thiệt khó chịu.

Ban đầu James đã nghĩ, đã tin rằng hắn thích Lily, rằng nàng là đóa hoa bách hợp nở rộ, rực rỡ nhứt và đẹp nhứt trong lòng gã. Càng lún sâu về sau, James lờ mờ nhận ra, gã không hề thích Lily Evans, gã đơn thuần thích cách nàng bảo vệ cho Severus, như giấu một món bảo vật trân quý hay một rương  kho báu đắt giá đang chờ được khám phá khỏi gã.

Nhưng James Potter đây, muốn gì phải lấy cho bằng được, dù người ngăn cản gã là ai đi nữa, dù gã không thích thứ đó bao nhiêu.







Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia