ZingTruyen.Asia

(HP) Hoàn - Nếu như Harry xem SH đồng nhân văn

31-40

bach_bach_duong

Chương 31

Qua lễ Giáng Sinh, vốn Hermione đã chuẩn bị về nhà, nhưng cô bé vẫn lo lắng liệu một phù thuỷ đã ở trong ngục giam hơn mười năm có hiểu cái gọi là hẹn trước, còn có các vấn đề thông thường về đo thị lực, mà Harry, cô bé cũng chưa bao giờ hy vọng gì vào một đứa vào khách sạn phải đăng ký các loại giấy tờ nhận diện cũng... không biết. Lúc trước khi Harry nhăn nhó hỏi cô về chuyện cậu nhóc từng tới một nhà trọ tại sao lại bị bọn họ tra hỏi như phạm nhân, lại còn hỏi cô cái gì là mã căn cước, cô thật sự không còn gì để nói, tuy nói Harry từ nhỏ đến lớn đều ở giới Muggle, nhưng Hermione lại thấy cậu nhóc cũng chẳng khác gì mấy đứa trẻ lớn lên ở giới Pháp Thuật là bao. Mà người nhìn qua có vẻ như đáng tin cậy chính là giáo sư Lupin thì dạo này khí sắc không tốt lắm, cuối cùng Hermione vẫn quyết định sẽ tự mình ra tay giải quyết chuyện này.

Nhờ cha hỗ trợ gọi điện hẹn trước với một phòng khám tư khoa mắt, Hermione dẫn theo Harry cùng Sirius đang không ngừng nhìn ngó xung quanh đón xe taxi đi tới phòng khám.

"Harry, con sẽ không thực sự dùng cái đồ gì ờm vô hình... hử, kính mắt hả ta? Muggle sao có thể hiểu được cái gì là tàng hình, ngay cả phù thuỷ thì cũng chỉ có những người đã trưởng thành mới dùng được thần chú tàng hình..." hình như Sirius rất lo lắng, không ngừng khuyên giải mong Harry thay đổi chủ ý.

Hermione ôm mặt thở dài, cũng... lười giải thích mấy kiến thức phổ thông của giới Muggle cho quý ngài phù thuỷ chánh gốc này.

Trái với vẻ băn khoăn của ba đỡ đầu, tâm trạng Harry rõ là rất tốt, từ lúc Giáng Sinh lúc nào trông cậu cũng phơi phới cả, cậu mỉm cười nói: "Thiệt ra thì con cũng không rõ hình dạng kính áp tròng là như thế nào, nhưng mà nghe nói nó tốt hơn so với đeo kính mắt, đeo vào rồi thì nhìn sẽ giống như không có đeo kính, hơn nữa ít nhất con cũng có thể đo lại thị lực. Hồi trước khi con nói nhìn không rõ, dì Petunia cũng chỉ căn cứ vào phiếu kiểm tra sức khỏe ở trường tùy tiện mua một chiếc kính mắt rẻ tiền cho con, con còn chưa chính thức kiểm tra qua, nghe nói giá cũng không phải rẻ."

"Đương nhiên sẽ không tốt", Hermione dùng ánh mắt khó có thể tin nhìn chằm chằm cặp kính đen Harry đang đeo, nói chắc như đinh đóng cột, "Trong sách nói, phải căn cứ vào thị lực bản thân để dùng mắt kính tương ứng mới có thể ngăn ngừa thị lực chuyển biến xấu đi, hơn nữa chưa trưởng thành như tụi mình thì tốt nhất mỗi năm đều phải đi khám một lần."

"Là như thế sao?!" Harry có chút ngây người, những... thứ này cậu cũng không biết, ngay cả kính áp tròng cậu cũng chỉ là đọc trong áng văn trong mơ mới biết, trong đó nói kính áp tròng có phần tiện lợi hơn kính mắt.

"Hừ, mấy thứ của pháp sư vẫn tiện lợi hơn," Sirius bĩu môi nói, "Pháp sư chỉ cần một lọ Độc Dược là có thể giải quyết vấn đề rồi."

"Chú nói đến Thuốc cận thị ạ? Cháu thấy trong sách nói rồi, phối phương của loại thuốc này rất rườm rà, yêu cầu kỹ xảo của người chế thuốc lại cao, hình như hiện tại chỉ có một vài đại sư về Độc Dược mới có thể thành công chế thuốc, nhưng mà, bởi vì... yêu cầu về loại thuốc này không nhiều, nên trong những cửa hàng linh dược thông thường không thể mua được. Thế nhưng", Hermione một hơi nói xong cả tràng dài, khiến hai người ngồi bên đầu óc không khỏi choáng váng, "Thật đáng tiếc, Harry, bồ bây giờ chỉ có thể sử dụng phương thức của Muggle để cải tạo lại thị lực, bởi vì loại dược này chỉ có những phù thủy trưởng thành ma lực đã ổn định mới dùng được."

Đại sư Độc dược hả?! Nghe đến đây Harry không khỏi dựng thẳng lỗ tai một chút, sau khi trưởng thành sao? Không thành vấn đề, đến lúc đó giáo sư Snape nhất định sẽ điều chế giúp cậu, chẳng hiểu sao, Harry lại chắc chắn vô cùng.

Sau khi vào phòng khám , Harry lại tiếp tục bị bác sĩ răn dạy một chút về tầm quan trọng của thị lực, hiển nhiên cặp kính vô cùng không tương xứng thị lực kia của Harry cũng khiến Sirius – người lớn duy nhất tại đây bị trách cứ nghiêm khắc một phen. Dĩ nhiên tính cách Sirius cũng không có tốt đến mức im lặng chịu tiếng xấu thay người khác, sau khi bị Hermione chết sống ngăn cản, đại cẩu nảy sinh ác tâm quyết định tất cả những oan uổng phải chịu hôm nay sẽ đến tìm thủ phạm thực sự để đòi lại.

Trải qua vô số kiểm tra cùng Hermione hăng hái giúp đỡ, Harry mua một cặp kính áp tròng và một bộ nước thuốc vệ sinh kính, sau cùng còn mua thêm một cặp kính mắt có nửa khuôn kính bằng kim loại.

"Kế tiếp, chúng ta đi đâu đây?" Vừa rồi mua kính rõ ràng khiến cô bé phù thuỷ bắt đầu bộc phát cơn ghiền mua sắm, "Lần này không phải bồ mang theo không ít tiền sao? Không bằng đi mua một ít đồ mới đi, tuy rằng hiện tại bồ cũng đã có vài món y phục thường ngày nhưng theo mình thấy thì vẫn còn ít lắm."

Nhìn đôi mắt tỏa sáng của Hermione, lưng Harry không khỏi phát lạnh, trực giác nói với cậu không thể đồng ý yêu cầu này, Harry cười khổ chỉ chỉ mớ tóc của mình, nói: "Hay là trước đó chúng ta nên suy nghĩ vấn đề này đã."

Lại nói đến mái tóc của mình, Harry cũng rất bất đắc dĩ, sáng ngày Giáng Sinh cậu nhận được một món quà từ Draco Malfoy, nhất thời bất cẩn liền không hề phòng bị mà mở ra thì thấy một —— mô hình rồng có lớp vảy bảy màu tỏa sáng rựa rỡ bé bằng lòng bàn tay đang không ngừng ngọ nguậy, Hermione nói đó là loài rồng mắt xanh Oxtraylia, không biết Draco còn làm gì lên nó, mà khi cái mô hình con rồng nhỏ đó vừa ra khỏi hộp quà, liền quay sang cậu phun một mồi lửa, vừa lúc xẹt qua mớ tóc cậu, đương nhiên con rồng mô hình này cũng chỉ có thể phun lửa một lần, cho nên Harry thực sự hoài nghi có phải Draco Malfoy dùng quà Giáng Sinh để phát tiết bất mãn với chuyện cậu đột nhiên rời khỏi đội Quidditch hay không, hiển nhiên, lòng tự trọng bé nhỏ của quý tộc nhỏ Malfoy vẫn còn bị tổn thương vì hành vi trốn tránh của cậu.

Hermione che miệng cười trộm, cô tựa hồ đang nhớ lại vẻ mặt tối tăm đầy bụi bặm của Harry ngày hôm đó mà sảng khoái: "Đúng rồi, bồ không nói mình cũng quên, nói thiệt nhé, với mớ tóc vốn lộn xộn của bồ thì nếu ai không nhìn kỹ sẽ không phát hiện ra đâu."

"Harry, con yên tâm, ba đỡ đầu sẽ không để tên nhóc Tử Thần Thực Tử ấy khi dễ con!" Sirius hiển nhiên không chấp nhận chuyện này chỉ là trò đùa, chú vỗ vai Harry, an ủi đứa con đỡ đầu vốn không hề uể oải.

"Chú đang nghĩ cái gì?" Harry ngạc nhiên quay đầu nhìn khuôn mặt ông ba đỡ đầu đang dào dạt đắc ý của mình, không khỏi có chút dự cảm không hay, thiệt ra cậu cũng không đặt trò đùa của Malfoy trong lòng, thậm chí còn vô cùng thích mô hình con rồng mà Malfoy tặng nữa, dù sao từ nhỏ đến lớn cậu cũng chưa từng có một món đồ chơi nào, nhất là loại mô hình đồ chơi có thể cử động thần kỳ thế này.

"Một bức thư vô luận thế nào đều không thể không mở, Thư Sấm" Sirius đắc ý dào dạt, "Thuốc bột giấu ở bên trong sẽ theo không khí phát tán, chú hiểu rất rõ cái đám quý tộc này cỡ nào coi trọng vẻ bề ngoai, hiện tại khuôn mặt nhỏ bé của tên nhóc Malfoy kia chắc hẳn đang tràn đầy mẩn đỏ."

Merlin! Harry ôm mặt ai thán: "Sirius, nếu như tấm thảm treo tường ở nhà Black nói không sai, thì chú hẳn là cậu họ của Malfoy đó!"

"Ai kêu tên nhóc đó khi dễ con! Hơn nữa chú đã sớm bị đuổi khỏi dòng họ rồi." Sirius trả lời hợp lý hợp tình.

"Cho dù làm gì cũng không thể cải biến được chuyện hai người có quan hệ huyết thống với nhau, thưa chú Black." Hermione phụng phịu nói, cô cũng thấy việc Sirius làm có chút quá đáng.

"Chú không có bất kỳ liên hệ nào với Tử Thần Thực Tử hết." Sirius nhịn không được nói.

"Thế nhưng con mong muốn hai người có thể có liên hệ, Sirius", đeo vào kính áp tròng Harry dường như thay đổi một người khác, đôi mắt xanh trong hiện lên tia nhìn trêu chọc, "Con đã tỉ mỉ nghiên cứu qua tấm thảm treo tường, Dorea Black dường như là bà của con, cũng là em gái của ông của mẹ Malfoy, nói cách khác Malfoy phải gọi con là cậu họ, Sirius, chú cũng không thể đoạn tuyệt quan hệ với dòng họ Black, hiện tại chú là người kế thừa duy nhất của dòng họ Black, hơn nữa như thế quan hệ của hai chúng ta sẽ càng thêm chặt chẽ, có đúng không nào?"

"Nói vậy, Sirius cũng là anh họ của bồ rồi?!" Hermione phản ứng khá thích thú, rất nhanh tính toán vai vế trong gia đình của hai người.

Sirius đang đắc ý dào dạt bỗng cứng ngắc, tỉ mỉ nhớ lại cây gia phả một chút, chú bi thương: Vì sao James cũng không có phát hiện vấn đề vai vế này, Harry lại vài ngày liền nhìn ra? Cho nên mới nói chú ghét nhất là quý tộc, vì sao quan hệ huyết thống của quý tộc luôn phức tạp như thế?! May mà ngày trước tên James kia không có biết, chứ không thì đã lấy chuyện này ra cười nhạo chú rồi!

Chương 32

Hermione cùng Sirius đã phải thảo luận thật lâu, bởi vì mái đầu Harry căn bản đã bị lửa xém không ra hình thù gì nữa, cuối cùng vẫn là quyết định đến một hiệu cắt tóc ở Hẻm Xéo.

Harry nhẫn nại để thợ cắt tóc dùng đũa phép điều khiển một lọ thuốc nước không ngừng qua lại trên đầu cậu, sau đó lại dùng kéo sửa sang lại tóc cậu, hai tay cậu nắm chặt thành quyền, bởi vì dùng sức mà da tay có chút trắng bệch. Nói thật, nhìn một cây kéo luôn không ngừng múa máy trên đầu cũng không phải cảm giác tốt đẹp gì, cảm tưởng như nó có thể tùy thời mất khống chế mà rơi xuống đầu mình, phù thuỷ chẳng lẽ không có lúc nào – không dùng đũa phép sao?! Lẽ nào người thợ cắt tóc sau lưng cậu không thể dùng tay cầm kéo, không cần khoe ra bản thân giỏi thần chú bay cỡ nào được không ?! Còn có mấy lọ ma dược đó cuối cùng dùng làm gì, bình đầu tiên có thể nhìn ra hiệu quả là mọc tóc, cậu có thể hiểu, dù sao tóc của cậu nhiều chỗ bị lửa xém thành quá ngắn, nhưng mà lọ còn lại là sao?! Vì sao thợ cắt tóc không ngừng dùng, còn càng dùng vẻ mặt càng khó hiểu, càng dùng càng nhiều, càng dùng càng cố sức?!

Thợ cắt tóc đứng sau Harry cũng rất phiền muộn, anh ta còn chưa từng gặp trường hợp nào có mái tóc ngoan cố thế này, đúng vậy, là ngoan cố! Merlin, anh ta đã dùng tới ba lọ thuốc mượt tóc, nhưng... đám tóc này vẫn ngoan cố quay về đúng vị trí mà chúng nó thích. Sau cùng, dưới sự kiên trì của cậu phù thuỷ nhỏ này, anh ta không thể làm gì khác hơn là buông tha ý tưởng chăm sóc đám... tóc này cho có vẻ sáng bóng lên, rất không hài lòng nhìn mớ tóc vẫn rối như tổ quạ trước mắt, thật sự là một tác phẩm thất bại, là vết nhơ trong cuộc đời hành nghề cắt tóc của anh ta!

Cuối cùng, Harry đi mà cứ như chạy khỏi tiệm hớt tóc.

Bởi Hermione cùng Sirius đều không chờ được lâu, nên đều đến tiệm sách cùng tiệm kem gần đó giết thời gian, vừa lúc cậu cũng cần chút thời gian riêng, Harry gãi gãi mái tóc đã trở lại bình thường của mình, quan sát một chút bốn phía, cúi đầu không để người khác chú ý đi đến một hẻm nhỏ bên cạnh cửa hàng bán đồ dùng ma pháp gần đó.

Cậu lấy lại bình tĩnh, xác nhận không ai chú ý tới mới nhẹ giọng lầm rầm vài lần: "Dùng danh phận Harry Potter gọi lên Gia Tinh tự do Dobby Brookfield."

Chỉ trong chốc lát, một tiếng nổ nhỏ vang lên trong không khí, cùng sự xuất hiện của con Gia Tinh mặc một bộ vỏ gối cũ nát trên người, chiếc tất cũ của Harry được dùng thay cho chiếc mũ vắt vẻo trên đầu nó, nói thật, nó trông không khác mấy Kreacher, cặp mắt đều to như hai trái tennis, ngoại trừ trông nó có vẻ trẻ hơn và đôi mắt có màu xanh.

"Harry... Harry Potter vĩ đại nhân từ, không biết ngài gọi Dobby lên có chuyện gì cần dặn? Dobby, Dobby nguyện ý tận tâm phục vụ vì Harry Potter vĩ đại nhân từ." Giọng nói Gia Tinh lanh lảnh cao vút, nó cúi gập người hành lễ chào Harry, cúi thấp đến mức chiếc mũi của nó cũng chấm đất.

Harry có chút đau đầu nhu nhu cái trán, nếu như có thể, cậu thực sự không muốn có quan hệ gì tới con Gia Tinh không biết suy nghĩ này, nhưng, cậu bắt buộc phải sở hữu nó, Harry bất giác nghĩ tới con Gia Tinh già khú ác mồm ác miệng suy nghĩ tiêu cực trong nhà ba đỡ đầu.

"Chào bạn, Dobby, thật vui là bạn đáp lại lời triệu hoán của tôi, tôi cũng chỉ là muốn thử xem mà thôi. Dạo này bạn khỏe không?" Harry suy nghĩ một chút mới nói.

"Harry Potter vĩ đại nhân từ đang hỏi thăm Dobby thật sao?!" Hiển nhiên giọng nói tự nhận là nhẹ nhàng của Harry vẫn kích thích con Gia Tinh này, đôi mắt như hai trái tennis của nó lại tràn ngập nước mắt, thanh âm càng thêm the thé, "Harry Potter đang quan tâm Dobby!"

Tự ép bản thân không được che lỗ tai, Harry hít sâu một hơi, tận lực khiến ngữ điệu mình nghe thiệt hòa hoãn, dịu dàng, rút kinh nghiệm từ vài lần giao tiếp trước kia, hiển nhiên Harry biết rõ con Gia Tinh trước mắt có bao nhiêu dễ kích động, trong lòng không khỏi có chút đồng tình với chủ nhân trước kia của nó, "Dobby, kỳ thực tôi có chút chuyện cần bạn trợ giúp, cho nên mới triệu hồi bạn..."

"Harry Potter vĩ đại cần Dobby giúp ư?! Dobby rất sẵn lòng!" Dobby hưng phấn ngắt lời Harry, một quý ngài vĩ đại đã từng đánh bại Chú Tể Hắc Ám như Harry Potter mà lại cần một Gia Tinh hèn mọn như Dobby giúp đỡ! Dobby kích động đến mức toàn thân không ngừng run rẩy.

"Dobby, có thể nghe tôi nói hết lời được không?" cuối cùng Harry nhịn không nổi đưa tay nhu nhu hai tai phát đau của mình, bất đắc dĩ nói, tuy rằng cậu vẫn nắm chắc Dobby sẽ đồng ý lời thỉnh cầu của mình, nhưng để trao đổi với nó cũng không phải chuyện dễ.

"Dobby ngắt lời Harry Potter, Dobby hư, Dobby hư! Dobby nghe được Harry nói xong, liền lao đầu vào tường để tự trừng phạt.

"Dừng lại coi!" Harry thở dài một hơi, nhanh tay túm được góc vỏ gối cũ mèm trên người Dobby, "Dobby, đừng có tự trừng phạt! Thời gian của tôi không nhiều lắm, tôi có thể trước hỏi bạn một chuyện không? Hiện tại bạn đã tìm được gia đình pháp sư nào khác để phục vụ chưa?"

"Dobby muốn tiền lương, không có phù thuỷ pháp sư nào muốn thuê một Gia Tinh đòi tiền lương hết, thưa Ngài Harry Potter."  Dobby bị Harry níu lại giữa không trung nức nở đáp.

Harry hơi thở phào một hơi, tuyệt, bây giờ nó vẫn còn tự do, "Như vậy, tuy có chút đường đột, nhưng Dobby này, bạn bằng lòng phục vụ cho tôi không? Tôi sẽ trả cho bạn tiền lương."

Tiếng Dobby nức nở càng thêm lớn, đôi mắt to của nó tràn ngập nước mắt, "Ngài thực sự là một phù thuỷ vĩ đại tốt bụng, Dobby bằng lòng phục vụ cho ngài, Dobby không nên lấy tiền lương!"

"Không, Dobby, bạn không hiểu rõ lời tôi nói." Mặt Harry có chút ửng đỏ, tận lực nói cho hết lời, "Ý tôi là, bạn có đồng ý ràng buộc với tôi, với dòng họ Potter không? Dobby, tôi đưa ra yêu cầu vỗ lễ như thế này thiệt ra là vì ba đỡ đầu-thân nhân duy nhất còn lại trên đời của tôi - chú Sirius Black, chú ấy vừa mới thoát khỏi nhà tù Azkaban, đương nhiên chú ấy là bị oan uổng, cơ thể chú ấy hiện giờ không được tốt, cần có người chăm sóc, nhưng mà Gia Tinh của dòng họ Black hận chú ấy, luôn làm trái ý chú, đã từng ý đồ bỏ thuốc xổ vào trong cơm, điều này làm cho tôi rất lo lắng, cho nên mới cần bạn giúp đỡ, Dobby!"

Lúc Dobby nghe đến một Gia Tinh lại có ý đồ bỏ thuốc xổ vào đồ ăn của chủ nhân mình, thì nó sợ hãi đến nỗi hít một hơi thật sâu, đôi mắt tràn ngập kinh khủng, giống như nghe đến một chuyện ác tày trời khó tin, nó nhìn Harry, hào hứng nói: "Dobby đồng ý ràng buộc với gia tộc ngài, đây là vinh hạnh của Dobby, mỗi Gia Tinh đều mơ ước được như Dobby! Dobby đồng ý chăm sóc cho ba đỡ đầu của ngài, hẳn là ông ấy cũng là một phù thuỷ vĩ đại!"

"Hiện tại, tôi có thể trả bạn 5 Galleon mỗi tháng, mỗi tuần được nghỉ một ngày, có thể chứ? Đương nhiên nếu bạn chê ít, tôi có thể tăng thêm một ít, tôi cũng không rõ mấy chuyện này lắm." Harry có chút mất tự nhiên nói, cậu nghĩ mình nói giá có chút quá ít, nhưng mà tiền trong ngân hàng của cậu cũng không phải nhiều lắm.

"Không, nhiều lắm thưa ngài." cả người Dobby run lên, the thé phủ định, "Ngài thật sự đã cho tôi nhiều lắm! Dobby muốn thù lao và tự do, nhưng Dobby, Dobby không cần tự do nhiều như vậy, thật đáng sợ!"

Nhìn Dobby lại một lần nữa rơi vào trạng thái kích động, Harry không tự giác cảm thấy mệt mỏi, cậu có chút bất đắc dĩ nói: "Vậy bạn muốn làm sao? Tôi cũng không hiểu lắm mấy chuyện... này."

"Dạ... Dobby chỉ cần thù lao 1 Galleon một tháng được không? Dobby một tháng chỉ cần 1 ngày nghỉ?" Dobby cẩn thận nhìn Harry, giống như nếu Harry nhíu mày một cái nó sẽ hạ giá xuống thấp hơn nữa.

"Đương nhiên là được, như vậy có thể hoàn thành ràng buộc ngay sao? Tôi đưa bạn tiền lương của một năm luôn, được chứ?" Cuối cùng cũng sắp kết thúc, Harry không khỏi nhẹ nhàng thở phào.

"Được ạ, Dobby rất nóng lòng được làm việc cho Harry Potter!"

Dobby kích động hô ra nửa đầu chú ngữ ràng buộc của Gia Tinh, Harry nối tiếp niệm phần sau, khi chú ngữ niệm xong, cậu có thể cảm nhận được một chút liên hệ giữa bản thân cũng Dobby. Sau đó dưới ánh nhìn tràn ngập biết ơn của Dobby cậu đưa tiền lương trong một năm cho nó, mang theo nó đi tới tiệm kem.

"Hử, cái gì vậy? Harry, bồ hẳn là phải đi tiệm hớt tóc, vì sao lại có một Gia Tinh đi theo bồ?" Hermione kinh ngạc nhìn đứng sau Harry Dobby.

"Hermione, nó là Dobby." Harry giới thiệu sơ qua, thấy ánh mắt 'thì ra là thế' của đối phương, lại quay sang Sirius, "Sirius, hiện tại nó thuộc về dòng họ Potter, Kreacher giờ không muốn cũng không thể chăm sóc chú cho tốt, cho nên con mới rừng buộc Dobby, hiện tại để nó chăm sóc chú nhé, con tại trường học cũng yên tâm hơn."

Sirius há hốc miệng, hiển nhiên chuyện đứa con đỡ đầu của mình vừa đi sửa lại tóc lại mang theo một Gia Tinh về nhà làm chú giật này cả mình, phải biết rằng cũng không có nhiều Gia Tinh trong giới phù thuỷ lắm, chỉ có những gia đình quý tộc lâu đời mới có chúng.

"Ràng buộc?! Harry, con ràng buộc nó với con rồi sao? Con xác định nó không có chủ nhân?!" Mất một hồi Sirius mới hoàn hồn, chú có chút hoài nghi con đỡ đầu của mình có thực sự ràng buộc được con gia tinh này không.

"Đúng vậy, con xác định. Ngày trước chính con tận mắt chứng kiến nó được cho quần áo, đến khi con thấy Kreacher không thể chăm chú cho tốt thì mới nhớ đến Dobby." Harry giải thích, "Dobby chính là Gia Tinh đã từng giúp con rất nhiều."

Sirius hơi nhíu mày, nhưng không nói gì thêm, Harry suy nghĩ cho chú khiến chú cảm động vô cùng, rốt cục chú không cần tự tay quét tước dọn dẹp nữa rồi, chú làm đồ ăn cũng vô cùng khó nuốt, hiện tại con đỡ đầu lại giúp mình giải quyết nan đề, đứa con đỡ đầu này thật đúng là tri kỷ mà!

Chương 33


Lần nghỉ lễ Giáng sinh này, có rất nhiều người đều cảm thấy thỏa mãn, ví như chú chó đen nào đó được ở chung với con đỡ đầu vô cùng khoái trá, hay người sói nào đó tự nghĩ bản thân đã phần nào lý giải đắn đo trong lòng con trai của bạn tốt, cũng có thể tìm cách giúp đỡ cậu bé, hay như cô phù thuỷ nhỏ được rong chơi quên cả trời đất, còn có một chú sư tử bắt đầu biến chất thành rắn vui mừng khi có được thứ gì đó vào tay... Đương nhiên cũng sẽ có vài người trải qua Giáng sinh không vui vẻ, ví như chú rồng con nào đó trên mặt không ngừng nổi mẩn đỏ không thể gặp ai, hay con Gia Tinh lọm khọm nào đó mất đi đồ quan trọng lại tìm hoài không thấy... Nói chung, mặc dù là khoái trá hay bi thương, ngày nghỉ lễ Giáng sinh cũng đã kết thúc, Harry với người mà cậu mong chờ đều trở lại Hogwarts. Khi vừa xuống xe lửa, Harry nóng vội giao hành lý cho Hermione, lập tức cầm theo gói quà đã được chính tay cậu đóng gói cẩn thận – mong ngóng chạy vù tới hầm.

"Potter?!" Snape nhìn thấy Harry chạy vào có chút kinh ngạc, đúng ra bây giờ, đám... học trò hẳn là vừa mới xuống xe lửa mới đúng, tên nhãi Potter này làm sao đã chạy tới đây, "Trò tưởng chỗ này là chỗ nào?! Phòng sinh hoạt chung nhà Gryffindor hả Cậu Potter?!"

"Dạ..." Harry ngơ ngác nhìn Snape, hình tượng hiện giờ của Snape làm cho cậu khựng một chút, trong lúc nhất thời không nói được gì, một lát, cậu mới nghẹn ra được một câu, "Giáo sư ơi, tóc của thầy còn rít chịt hơn trước..."

"Potter, trò đến đây là để nói mấy lời bất kính này sao?! Gryffindor trừ 10 điểm!" Lời của Harry hiển nhiên khiến Snape cảm thấy bản thân bị thằng nhãi chết tiệt này mạo phạm, chết tiệt, thằng nhóc này đâu có biết mấy ngày nghỉ hắn đều liều mạng nghiên cứu phòng sách của trang viên Malfoy, hết quyển sách này đến quyển sách khác, thời gian đâu chú ý đến chính mình?! "Được rồi, Potter, mời trò không cần tự hạ mình tới phòng làm việc của vị giáo sư tóc bóng nhờn này, thế thực quá sức uất ức cho quý ngài danh nhân vĩ đại, đúng không?"

"Đều không phải... Con không phải ý này... dạ... Giáo sư, thầy đừng đuổi con đi... Con... Giáo sư, đây là quà con tặng thầy ạ." Harry biết lỗi nói, lập tức đưa món quà được gói ghém tỉ mẩn ra lấy lòng nhìn Snape.

"Ta nhớ kỹ mình đã nhận được quà Giáng Sinh của trò rồi, hừ, khá có ý nghĩa đấy, nhưng Cậu Potter này, trò có thấy trò nên giải thích một chút lai lịch của mấy cuốn sách đó không, vì sao ta lại thấy trên cuốn sách có chữ ký vô cùng chướng mắt của Black?" Snape nhàn nhạt liếc nhìn món quà xinh đẹp nằm trên bàn, có thể thấy được nó cũng lại là một cuốn sách nào đó.

"Dạ... Cái đó..." Harry trợn tròn mắt, chột dạ nhìn xung quanh, cậu biết rõ Snape có bao nhiêu mẫn cảm với mấy cái từ liên quan tới Black hay Sirius hay chó đen gì đó, vì sao cậu lúc trước không kiểm tra một chút chứ?

Nhìn dáng vẻ  chột dạ không nói được gì của Harry, Snape vẫn không lộ ra vui buồn gì, hắn bình thản nói tiếp: " Cậu Potter tôn quý  đang hối hận lúc trước sao không kiểm tra một chút, sau đó xóa đi cái chữ ký chết tiệt kia?! Thế nhưng Cậu Potter chẳng lẽ không biết loại sách trong kho tàng của các gia đình quý tộc thì thường có in gia huy ở gáy sách bằng ma pháp đặc biệt, chỉ cần một câu thần chú nhỏ là có thể kiểm tra ai sở hữu nó, đương nhiên người thừa kế hợp pháp của gia tộc cũng có thể sử dụng chú ngữ đặc biệt của gia tộc mình tìm ra những... cuốn sách này đang ở đâu, đương nhiên những... kiến thức này ta cũng không thể trông mong gì một tên nhóc Gryffindor luôn suy nghĩ bằng tay chân có thể hiểu được..."

Harry bĩu bĩu môi, cậu không nghĩ tới một nơi chẳng ai thèm ngó ngàng tới như phòng sách cũng có nhiều vấn đề như vậy, vậy thì quyển sách được cậu đóng gói kỹ càng này chẳng phải cũng sẽ bị Snape truy ra xuất xứ sao?! Chán nản nhìn thoáng qua món quà trong tay mình, Harry bặm môi, thầm nghĩ hay mình cứ thành thành thật thật nói ra lấy mấy quyển sách từ đâu có lẽ tốt hơn.

"Giáo sư, chỉ là con thấy kho sách trong nhà Black không ai ngó ngàng tới nên mới cùng Hermione dọn dẹp lại chúng thôi. Thầy cũng biết hiện tại trong căn nhà đó chẳng chẳng có ai thích đọc sách, mấy quyển sách này cứ để đó cho mối mọt gặm nhấm thì cũng hư mất, con nghĩ thế thì tiếc lắm, nói đi nói lại Sirius cũng sẽ chẳng bao giờ động đến mấy cuốn sách này, vì sao không đem mấy cuốn sách này đến cho người cần chúng chứ? Con tin chắc đám sách này cũng sẽ rất vui vẻ, đúng không ạ?

"Chậc chậc chậc, đây là lời giải thích- hùng hồn cỡ nào!" Snape nhíu mày, không thừa nhận đáy lòng có chút tán thưởng lý do Harry nói, chính xác, Sirius Black là loại người chỉ biết suy nghĩ bằng tứ chi, một dạng chuẩn của Gryffindor, xác thực sẽ không có hứng thú với kho tàng của dòng họ Black, phải biết rằng, gia tộc Black luôn danh tiếng bởi trầm mê nghiên cứu phép thuật Hắc ám, "Potter, ta không biết từ bao giờ mà trò lại có hứng thú với mấy công việc của Gia Tinh như thế, nhưng cũng nên nhớ kỹ, nếu như không muốn trên người bỗng nhiên thiếu hay thừa bộ phận nào không cần thiết, thì tốt nhất là trò không được tự ý một mình lang thang trong kho sách của một gia tộc trứ danh về phù thuỷ Hắc Ám, bởi vì nguy hiểm ở mọi nơi, trò nên dùng một ít não bộ hiếm hoi còn sót lại của bản thân mà ghi nhớ điều này!"

Giáo sư Snape đang lo lắng cậu sao? Đôi mắt xanh thẳm của Harry không tự giác được chớp chớp, vẻ mặt lấy lòng đưa ra món quà trong tay thêm lần nữa: "Vâng ạ, con sẽ chú ý. Giáo sư, sinh nhật vui vẻ!"

Snape nhăn chặt mày, sinh nhật?! A, được rồi, ngày hôm nay là sinh nhật hắn... Đã bao lâu rồi không mừng sinh nhật, hình như là từ khi hắn cùng cô bé tóc đỏ kia mỗi người chọn riêng một con đường thì không còn ai tặng quà sinh nhật cho hắn nữa... Có chút hốt hoảng, nhìn cặp mắt xanh có chút ngập nước trước mắt, ma xui quỷ khiến thế nào Snape lại đưa tay nhận món quà sinh nhật đầu tiên từ hơn chục năm trước tới nay.

"Giáo sư, thầy nhất định sẽ thích, đây là một quyển sách về Độc Dược, con có giở xem một chút, thấy bên trong có từ lột da rắn, nhưng mà phần lớn mấy cái ghi trong đó con xem không có hiểu, tên cũng rất kì cục, cái gì mà 《 Linh hồn kêu gào 》 ..." Harry nhìn Snape đang mở quà, không khỏi đắc ý dào dạt đứng bên cạnh giới thiệu vật quý.

"Potter, mời trò đừng có đứng đây biểu hiện bản thân nông cạn và vô tri cỡ nào!" Snape lạnh lùng nhìn quét qua Harry, sau đó dời lực chú ý quay về cuốn sách cũng không dày lắm, bìa sách bọc màu vàng kim trên tay.

Công bằng mà nói, quyển sách này đích thực không sai, những trang đầu sách bởi vì nguyên nhân nào đó đều dùng một ít từ ngữ mịt mờ ám chỉ tên độc dược, những... cuốn sách Độc Dược tự sáng tác này tới nay truyền lưu rất hiếm, còn quý giá hơn cả những cuốn về phép thuật Hắc ám hay về luyện kim. Lần này vận khí của Potter thật sự tốt, so ra thì món quà Giáng Sinh mà cậu nhóc tặng, không biết là cuốn sách giáo khoa Độc Dược năm bảy của người nào họ Black thật không đáng nhắc tới, cuốn sách này khá là quý thật, có thể coi là tiền vốn của dòng họ Black, không ngờ lại bị một tên nhóc như Potter nhìn ra.

Nhìn chăm chú Snape mải nghiên cứu cuốn sách mà đã quên sự tồn tại của cậu, Harry bất mãn bĩu môi mếu máo, sau khi chạy quanh Snape vài vòng vẫn không hề gây được sự chú ý, Harry cũng không biết tại sao bản thân lại phiền muộn khi Snape không nhìn mình, cậu hung hăng trừng mắt nhìn cuốn sách Snape đang cầm trên tay, len lén nhìn khuôn mặt Snape đang hết sức chăm chú đọc cuốn sách, so với bình thường khuôn mặt càng thêm nghiêm túc và lạnh nhạt, Harry nghiến răng, một tay lén lút đưa ra nắm lấy tay áo Snape, dùng sức túm túm, to gan bằng trời quấy rối Snape chuyên tâm đọc sách.

"Potter, tôi giả thiết hiện tại trò nên quay về ổ sư tử chẳng khác gì ổ chó kia, mà không phải giống như bây giờ bày trò quấy rối trong phòng vị giáo sư tội nghiệp! Gryffindor trừ 10 điểm! Hiện tại, Potter, cút về ổ sư tử cho ta!" Vẫn chưa biết Harry đã dọn khỏi tháp Gryffindor, Snape không lưu tình chút nào đuổi tên nhóc hiếu động Potter không khác gì ba đỡ đầu của cậu ra ngoài, không hề để ý cuốn sách trong tay hắn cũng là đồ do Potter tặng.

Harry bỉu bỉu môi, ai oán nhìn vị giáo sư nào đó đuổi người vẫn luôn vô tình như cũ, từ trong lòng móc ra một túi tiền làm bằng da rồng đưa cho Snape.

"Đây là cái gì?" Snape dùng ánh mắt định lượng túi tiền trên tay cậu một chút, tiếp nhận kiểm tra trọng lượng, có chút thất vọng, xem ra không phải là sách.

"Một cái trong số mấy cái Hồn Khí." Harry hời hợt nói ra những lời khiến người khác cảm thấy kinh sợ.

Snape đang chuẩn bị mở ra túi da rồng tay bỗng run run, suýt chút nữa thì làm rơi túi tiền khỏi tay. Hắn phản ứng nhanh chóng rút ra đũa phép, thành thạo quăng ra một đống thần chú cấm đoán cùng phòng hộ về chiếc túi, sau đó để túi tiền xuống bàn công tác, ánh nhìn phức tạp nhìn nó.

Sau một lát, Snape cũng không còn tâm trí nào nghiên cứu sách quý, vẻ mặt âm trầm nhìn Harry: "Potter, trò lấy nó từ đâu?! Sao trò biết được nó là Hồn Khí?!"

Khuôn mặt nhỏ của Harry như tỏa sáng, bởi vì Snape cuối cùng cũng đặt sự chú ý lên người cậu, mặc dù vẻ mặt Snape âm trầm, ánh mắt cũng không tốt lắm, nhưng Harry vẫn vui sướng đến quên hết những... thứ này: "Ở phòng khách của nhà cũ Black con thấy cái này trưng bày trong tủ kiếng, nó là dây truyền của Slytherin, nên mới mượn về."

"Ha, không hổ là nhà Black, ngay cả Hồn Khí của Chúa Tể Hắc Ám cũng cất giữ." Giọng Snape tràn ngập châm chọc, "Potter, sao trò lại biết nó là Hồn Khí, ta tin tưởng với đám kiến thức nống cạn của trò căn bản không thể nhận dạng dây chuyền Slytherin, càng không thể biết bên trong nó có giấu mảnh linh hồn hay không!"

"Được rồi", Harry bĩu môi, buông tay thành thật nói, "Con biết được tin tức là từ phương thức cũ ạ, lần này cầu xin Black đến nhà cũ của chú ấy cũng là để trộm cái này, kế tiếp thì con mong có thể nhờ giáo sư xử lý nó, nghe nói bảo kiếm Gryffindor, răng nọc của Xà Quái còn có cái thần chú Lửa Quỷ gì đó đều có thể hủy nó... răng nọc của Xà Quái con từng thử qua, cũng đã dùng để phá hủy một cái Hồn Khí..."

"Trò cố ý đến nhà cũ Black chính là vì một thứ còn chưa thể xác định có phải Hồn Khí hay không?! Ta thật sự nên chúc mừng bên trong đầu óc trò cuối cùng đã nhét đầy nước mũi của cự quái sao?!" Sắc mặt Snape dần trở lên đáng sợ, "Lẽ nào trò cho rằng  sau khi Dumbledore biết Hồn Khí là vật gì, sẽ không tìm kiếm sao? Trò cho là cụ ta sẽ không chú ý tới cái này sao? Cuối cùng trò còn muốn làm bao nhiêu việc khiến Dumbledore đề phòng nữa?!"

"..." Trầm mặc một hồi, Harry mới chậm rãi mở miệng, "Con không hy vọng Dumbledore lại đề phòng mình, con đã tận lực dùng cách hay nhất, nếu như vậy vẫn khiến cụ ấy hoài nghi thì con cũng không còn gì để nói, nhưng mà con có thể khẳng định, vô luận cụ ta có dùng cách gì cũng sẽ không tìm ra được mặt dây chuyền này, vì mặt dây chuyền cũng không có ở vị trí ban đầu cụ ta dự tính, nó bị người khác trộm đi nhưng chưa kịp hủy diệt. Lúc con thấy nó, biểu hiện của con Gia Tinh trong nhà Black đã chứng minh rõ ràng những điều con thấy trong mộng đều là thực, mà ở Hogwarts cũng cất giấu một cái Hồn Khí, bởi vì sợ bị chú ý, con vẫn chưa đi lấy."

"Bị người lấy trộm mà chưa kịp hủy?!" Con mắt Snape hơi nheo lại, "Nói kỹ một chút."

"Regulus Black, nghe nói sau khi chú ấy biết được bí mật của Voldemort thì rất sợ hãi, len lén chạy đến chỗ Voldemort giấu Hồn Khí trộm ra, gửi lại chỗ Gia Tinh thân cận mang về nhà sau liền vì bẫy rập do Voldemort bố trí bảo vệ Hồn Khí giết chết, cụ thể ra sao, con cũng không rõ lắm, nói cho cùng thì cái Hồn Khí này cuối cùng rơi vào tay một con Gia Tinh điên điên khùng khùng, chỉ một mình nó biết nhưng nó cũng sẽ không nói ra, bởi vì khi nó phát hiện cái hộp này mất tích thì cũng chỉ biết lén lút tìm kiếm."

"Regulus Black sao?" Snape lẩm nhẩm nói, hắn nhớ mang máng đó là một người đồng sự hướng nội không có nhiều bản lĩnh, cho dù nằm trong số Tử Thần Thực Tử, mọi người cũng bất quá là nể mặt gia tộc cậu ta mà khách khí thôi, thật sự là một người rất dễ bị người khác quên lãng, không nghĩ tới cậu ta có thể làm ra loại sự tình này.

"Trò biết những Hồn Khí khác đặt ở đâu sao? Giấu ở Hogwarts là cái gì?" Snape lấy lại bình tĩnh hỏi, thôi không hồi tưởng lại tên Tử Thần Thực Tử không mấy nổi bật kia nữa.

"Không được đầy đủ, 'áng văn mộng mơ' cũng không nói rõ ràng những Hồn Khí ấy đặt ở đâu. Giấu tại Hogwarts là vương miện của Ravenclaw." Harry ngoan ngoãn trả lời, cậu chỉ nói ra một phần, kỳ thực cậu biết đại khái vị trí của tất cả Hồn Khí, nhưng là vì quyết định của bản thân, cậu cũng không dự định nói ra toàn bộ.

"Nói ra những gì trò biết, Potter!"  ngón tay vàng vọt của ông thầy Độc dược nhẹ nhàng gõ lên mặt bàn, giống như gõ vào tận lòng Harry vậy. Cậu nuốt nước bọt một cái, ngập ngững trả lời.

"Dạ... Ngoại trừ cuốn nhật ký đã bị hủy diệt, vương miện giấu tại Hogwarts, mặt dây chuyền Slytherin này, con rắn thú cưng kia con không biết ở đâu... Nhẫn con cũng không rõ lắm, còn một cái cúp vàng của Hufflepuff để ở Ngân Hàng Gringotts trong hầm của ai đó họ Lestrange, hình như Voldemort đem nó giao cho một người phụ nữ tên Bellatrix đến bảo quản." Harry dùng đầu ngón tay tính toán.

"Lestrange?! Bellatrix Lestrange?!" Snape vừa nghe tới cái tên quen thuộc, con ngươi liền co rút một chút, "Ta biết rồi, Potter, nếu như trò còn lại chút xíu lý trí nào có thể nhận biết những lời vừa nói quan trọng bao nhiêu, dù chỉ chút ít, cũng nên biết không được làm gì bất cẩn dưới mũi Dumbledore, hiểu chưa? Còn có, chuyện mấy cái Hồn Khí còn lại trò hay nhất cũng không nên dùng tinh thần Gryffindor của mình làm cái gì, nếu như trò thực sự không muốn để người khác nắm được  bí mật bé bỏng của mình."

Dưới khí thế của Snape Harry không ngừng gật đầu, thể hiện cậu có bao nhiêu nghe lời, bao nhiêu ngoan ngoãn.

Snape nghi ngờ nhìn thoáng qua khuôn mặt gần đây bỗng trở nên ngoan hiền không biết bao nhiêu của Harry, nhíu nhíu mày, phất tay đuổi Harry ra khỏi lãnh địa của mình.

Chương 34

Harry ngước nhìn người chắn ngang đường mình, trong mắt hiện ra một chút lạnh lùng khó phát hiện, cậu có chút bất đắc dĩ nhìn chăm chú cô phù thuỷ nhỏ: "Hermione, có chuyện gì sao? Mình còn có chút việc, nếu như không vội, chờ đến bữa tối nói tiếp, thế nào?"

"Harry, chút nữa hẳn là không có lớp, mình nghĩ chúng ta hẳn là có thời gian nói chuyện, đúng không nào?" Cô phù thuỷ nhỏ cứng rắn nói, cô dùng sức đẩy người nào đó vừa nhìn đến Harry vẫn một mực duy trì vẻ im lặng ra trước.

"Har... Harry... Xin lỗi, mình không nên bởi vì bồ rời khỏi đội Quidditch mà cãi nhau với bồ, thật sự xin lỗi bồ!" Dưới sự thúc giục của Hermione, phảng phất như Ron đã quyết tâm, nó mang theo bộ mặt thấy chết không sờn lớn tiếng gào lên với Harry. Ngay từ đầu còn có chút nói lắp, nhưng sau càng ngày càng lưu loát.

Harry có chút ngoài ý muốn nhướng mi dòm nó, cậu hơi kinh ngạc với Ron sau vài ngày đi học lại liền đột nhiên chạy đến xin lỗi, đương nhiên, ắt hẳn Hermione cũng bỏ không ít công sức vào trong đó đi, nhưng mà... Harry khẽ hạ mí mắt, lần này phải làm cô thất vọng rồi, muốn cậu tha thứ cho Ron dường như đã trở lên rất khó khăn rồi, dù sao từng có một lần hiểu nhầm ai biết còn có lần thứ hai hay không, sau khi tiếp xúc với Slytherin ngày càng nhiều, tiêu chuẩn của Harry đối với tín nhiệm và tình cảm đã cải biến khác xưa. Harry cảm thấy mình càng thưởng thức tình hữu nghị của Slytherin hơn, sau nhiều lần thử mới biểu đạt tín nhiệm của mình với đối phương, như vậy tình hữu nghị của hai người mới có thể lâu dài, cũng khiến người yên tâm.

Tựa hồ sau khi xin lỗi xong cũng không nhận được phản ứng mong muốn từ cậu bạn, Ron nhìn Harry không có phản ứng đặc biệt nào, cảm thấy có chút ngượng ngùng, dũng khí thoáng chốc tụt giảm như qủa bóng xì hơi, nhất thời, bầu không khí trở lên vô cùng xấu hổ.

"Harry, Ron đã nhận ra sai lầm của cậu ấy, lúc trước bồ cũng có sai, bồ biết tính Ron rất hay miên man suy nghĩ, trước đó bồ lại cố tình che giấu, hơn nữa bồ cũng không nên dùng phương thức này đến thử, ba người chúng ta là bạn bè đã từng trải qua sinh tử cùng nhau, không đúng sao?" Hermione nỗ lực hàn gắn lại tình bạn đang đứng bên bờ vực tan vỡ giữa Ron và Harry, dù sao suốt hai năm qua bọn họ đã trải qua nhiều tình huống nguy hiểm như vậy, loại tình bạn này sao có thể tan biến chỉ vì Harry rời khỏi đội bóng Quidditch, như thế thật rất đáng tiếc!

Harry im lặng một hồi, ngẩng đầu, khuôn mặt mang theo mỉm cười, cậu quay sang Ron nói: "Đương nhiên, mình chưa bao giờ trách bồ, Ron."

"Thật vậy sao, Harry?!" Ron kích động nhìn chăm chú vào Harry, trong mắt rõ ràng đang rất chờ mong.

"Đương nhiên là thật, mình không phải còn tặng bồ quà giáng sinh sao? Không biết bồ có thích cái đó không." Khóe miệng Harry mỉm cười
nhưng trong mắt không có chút vui vẻ nào.

"Thực sự rất tuyệt! Harry, mình vẫn  mong có một con cú mèo, Ginny cũng rất ao ước được món quà giống mình!" Ron hưng phấn nói, hiển nhiên món quà giáng sinh này chính là nguyên nhân nó xin lỗi Harry, đột nhiên, hình như Ron nhớ tới cái gì, khuôn mặt thoáng chốc chuyển sang màu mái tóc, nhỏ giọng xấu hổ nói, "Xin lỗi, Harry, mình quên tặng quà giáng sinh cho bồ..."

"Không sao cả",  Harry tựa hồ chẳng hề quan tâm, cậu phất phất tấm giấy da dê trên tay, "Xin lỗi, Ron, mình còn muốn đến thư viện tìm chút tư liệu, khi nào rảnh rỗi tụi mình tiếp tục trò chuyện, nhé? Dù sao bồ cũng không thích thư viện lắm."

"Ờm... Đương nhiên", Ron lập tức tránh đường, "Harry, chừng nào thì bồ quay về ký túc xá, bọn họ đều biết sai rồi... Tất cả mọi người đều trông ngóng bồ quay trở lại..."

"Ngày hôm nay trời có vẻ đẹp", Harry không có trả lời Ron, cậu quay đầu nhìn ngoài cửa sổ một chút, nói, "Hay là bồ có thể ra sân bay bay một chút, mình nhớ lúc đi cũng mang theo Nimbus 2000, kỳ thực, kỹ thuật bay của bồ không tệ chút nào, vì sao bồ không nghĩ đến chuyện xin vào đội bóng Nhà chớ?!"

Harry nói mấy câu liền đánh lạc hướng Ron qua chỗ bay lượn, dưới sự cổ động của Harry, thằng bé tóc đỏ hận không thể lập tức trở về ký túc xá lấy chổi ra ngoài sân bay vài vòng, căn bản đã quên chuyện khuyên Harry trở về tháp Gryffindor. Nhìn bóng lưng Harry dần đi mất, Hermione không khỏi thở dài, thông minh nhạy cảm như cô cũng đã phát hiện Harry không hoàn toàn tha thứ cho Ron, giống như cậu thực sự không cần người bạn như Ron nữa, cô cũng nghĩ không ra biện pháp khuyên giải nào, ở một số phương diện Harry vẫn là một người cứng đầu cố chấp.

"Đầu thẹo, cứ để cho thằng tóc đỏ kia ảo tưởng hoài sao? Mày định lừa dối tên ngốc Weasley đó mãi hả?!" Đến chỗ rẽ lại có một thanh âm ngạo mạn vang lên chặn lối Harry.

"Malfoy?!" Đã lâu không có ai gọi cậu như vậy, ngoài ý muốn lại khiến Harry cảm thấy có chút thân thiết, "Tao lại không biết người thừa kế gia tộc Malfoy lại thích nghe ngóng chuyện người khác như thế. Lừa dối?! Thực sự là một lời lên án đáng sợ, tao cũng không cho rằng mình lừa Ron cái gì!"

"Hừ,  không phải mày khiến tên Weasley ngu ngốc kia nghĩ  mày vẫn tiếp tục làm bạn với nó à? Nhưng mà vẻ mặt của mày lúc này không có vẻ gì là như thế. Nguyên lai đầu thẹo cũng biết nói dối hử?!" Draco theo thói quen giương cằm, hai tay khoanh trước ngực tựa lưng vào tường.

"Tao chỉ là nói mình tha thứ cho cậu ấy, cũng không có nói tao sẽ tiếp tục làm bạn với Ron, tao nghĩ mình biểu đạt cũng rõ ràng lắm rồi." Harry cũng sẽ không thừa nhận những lên án không đúng sự thật, "Tìm tao có chuyện gì? Tao thật không tin mày đến chỉ là để nghe lỏm."

"Hử! Một Malfoy mới không làm cái chuyện mất phong độ vậy", Draco ngẩng cao đầu hệt một chú chim công kiêu ngạo, "Chỉ là tao nghe được một ít tin tức thú vị nên đến tìm mầy xác minh chút !"

"Hả?!"

"Nghe nói mấy ngày nay tháp Gryffindor rất náo nhiệt, học sinh Gryffindor thường xuyên đến muộn lớp Độc Dược." Khóe môi Draco hiện lên tia giả cười, bởi vì lớp Độc Dược Slytherin cùng Gryffindor luôn học chung nhau, mấy ngày nay mọi học sinh Nhà Slytherin đều được thưởng thức đầy đủ viện trưởng nhà mình phun nọc độc lên đám Gryffindor lại còn rất vui vẻ thoải mái trừ điểm, hiện tại trò tiêu khiển mới của đám Slytherin là sau khi ăn xong liền đi thưởng thức đám hồng ngọc đáng thương còn xót lại  của Nhà Gryffindor.

"Phải? Vậy thật sự là đáng tiếc, tao còn đang tự hỏi sao giờ học Độc Dược các học sinh lại đến muộn như vậy, hoá ra do tụi nó có thói quen, thực sự là thói quen không tốt tẹo nào." Vẻ mặt Harry bừng tỉnh nói, "Hay là giống như chức vị giáo sư môn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám đều bị cái gì nguyền rủa, mọi người vừa đến giờ môn Độc Dược đều sẽ tập thể đi muộn, giáo sư Snape nhất định rất tức giận! May là tao đã sớm chuyển ra ngoài tháp Gryffindor."

"Phải không đó?" Tuy rằng Harry đã chối hết, nhưng Draco khẳng định trong chuyện này cậu không thoát được liên quan, "Mày đã chuyển khỏi tháp Gryffindor?! Tao có vinh hạnh tham quan nơi ở mới của mày một chút sao?"

"Tao cho rằng Slytherin chú trọng chốn riêng tư." Harry đương nhiên không muốn gian phòng của mình bại lộ ra trước mắt bất kỳ kẻ nào, phòng làm việc của giáo sư Độc Dược lại thêm một chiếc giường đúng kiểu Gryffindor, loại kết hợp này quá kinh dị, cậu cũng không nghĩ muốn hù dọa bất luận kẻ nào, "Malfoy, cảm ơn quà giáng sinh của mày, con rồng rất đẹp."

"Thật vui vì mày thích." Mặc dù Draco khá tò mò nơi ở hiện tại của Harry, nhưng nếu Harry đã không muốn tiết lộ, nó cũng sẽ không tự tìm mất mặt, "Món quà giáng sinh tặng thêm của mày cũng tương đương làm người ta —— ngoài ý muốn, phong cách rất chi là —— Slytherin."

"Phải, đó là tao thật vất vả kiếm về, tao đoán thứ gì đó mang phong cách Black sẽ rất phù hợp thưởng thức của mày. Mặt khác, tao cũng muốn nói lời xin lỗi với mày nữa, l dường như Sirius vì món quà Giáng sinh của mày mới có một chút hiểu lầm, mong rằng chú ấy không làm gì khiến mày gặp rắc rối!" Harry lén quan sát làn da bóng mượt trên khuôn mặt Draco, mấy ngày nay cậu mặc áo tàng hình tại ký túc xá Gryffindor thả vài món thuốc có tác dụng gây lẫn lộn mà Sirius cho, thành quả mấy ngày qua có thể chứng minh rõ ràng mấy món thuốc mà Sirius bào chế để trêu đùa quả thực rất đáng tin cậy, đáng tiếc, không thể nhìn đám người bị hại bằng thuốc của Sirius có bao nhiêu khổ sở.

'Không có, một chút thuốc đó đương nhiên không làm khó được một Malfoy rồi." Draco nghiến răng nghiến lợi nói, nó lại nghĩ tới lúc nghỉ lễ Giáng sinh suốt mấy ngày liền không dám ra ngoài, vẻ mặt tràn đầy mẩn đỏ, quả thực là vô cùng đáng sợ đối với một kẻ mang họ Malfoy!

"Phải, vậy là tốt rồi!" Harry cười trộm, nhìn vẻ mặt Draco, hiệu quả của món thuốc đó chắn hẳn là rất thú vị.

"Đầu thẹo, mày định trốn tránh trận đấu bóng giữa tụi mình nữa sao?!" Draco cũng không nghĩ tiếp tục đề tài mất mặt này.

"... Malfoy, hình như má của mày thuộc gia tộc Black, phải không?" Harry đồng dạng cũng không muốn nói đến chuyện liên quan Quidditch.

"Đương nhiên, má tao đến từ gia tộc thuần huyết nhứt - dòng họ Black." Draco phòng bị nhìn Harry.

"Vậy mày có biết gia tộc Black có một tấm thảm treo tường ghi lại cây gia phả không?" khóe miệng Harry dần hiện lên một nụ cười kha khá kì dị.

"Tất nhiên là tao biết, mỗi gia đình quý tộc đều sẽ sở hữu một vật như vậy." Draco kéo dài giọng điệu nói, tựa hồ đang cười nhạo Harry vô tri, "Đó là vật rất trọng yếu."

"Phải, lúc ở nhà Black tao có nhìn qua gia phổ của gia tộc Black phát hiện ra nó cũng rất thú vị, mày biết không, Malfoy? Bà nội của tao tên là Dorea Black chính là bà cô họ của má mày đó, hoá ra hai đứa mình là thân thích, tao nên kêu má mày là gì nhỉ, chị họ sao?! Hay là tao nên đi thăm hỏi má của mầy một chút, phải biết rằng, tại giới Pháp Thuật Sirius là ba đỡ đầu của tao, tao vẫn luôn mong chờ mình có nhiều người thân..." khuôn mặt Harry lộ ra dáng vẻ ước ao.

"Xin lỗi!" Draco nét mặt cứng ngắc thô lỗ ngắt lời Harry đang thao thao bất tuyệt, "Tao mới nhớ ra mình còn chuyện quan trọng chưa làm xong!"

Sau đó, Draco không hề còn cái vẻ ngạo mạn của quý tộc lảo đảo chạy mất tiêu, nó cần quay về ký túc xá ngay lập tức để viết cho má nó một phong thư, tìm hiểu một chút những lời thằng đầu thẹo kia vừa nói có phải là thật hay không. Lẽ nào tên đầu thẹo kia có quan hệ bà con với mình thiệt sao? Nếu như là thật, Merlin ơi! Chẳng lẽ nó phải gọi tên đầu thẹo là cậu họ?!

Chương 35

"Potter, hiện tại, lập tức cút khỏi phòng làm việc của ta!" Tiếng gầm gừ trầm thấp từ trong phòng làm việc của giáo sư Độc Dược vang lên, những ngày gần đây, loại thanh âm tràn ngập tức giận như thế thường xuyên xuất hiện tại căn hầm âm u mù mịt.

"Con bảo đảm con sẽ chuyên tâm đọc sách, giáo sư! Thầy đừng đuổi con ra ngoài!" Harry giơ lên hai tay biểu thị bản thân vô tội, cậu vẫn như cũ ở tại Phòng Cần Thiết ngoại (trừ thời gian cùng Hermione thảo luận bài vở, có lệ một chút với Ron vốn chỉ hận không thể dính chung một chỗ với cậu), thời gian còn lại cậu đều nằm ườn ở hầm đọc sách, thỉnh thoảng thưởng thức Snape nấu các loại độc dược, nếu như bị đuổi ra ngoài, thật sự sẽ rất nhàm chán đó.

Gần đây học sinh Gryffindor vì một lí do thần bí nào đó mà luôn đi học trễ, giáo sư Lupin đã đại diện hiệu trưởng kiến nghị với Harry rằng cái gì cũng nên một vừa hai phải, kỳ thực cậu làm rất kín đáo, nhưng phỏng chừng mấy... trò đùa này của Sirius trước đây cũng đã dùng qua, cho nên giáo sư Lupin cũng rất quen thuộc chúng, không cần điều tra liền tìm Harry mong cậu nương tay với bạn học, chậc!

Có một đống thời gian thừa thãi Harry đương nhiên đi tới hầm, ngay từ đầu là nghe Snape chỉ đạo đọc một ít sách căn bản về độc dược cùng với một ít về bùa chú hữu ích, mà Snape tựa hồ bề bộn nhiều việc, luôn luôn vội vã xem hết bài tập của học sinh, còn lại thời gian đều dùng để ngao chế độc dược. Lúc đầu, Harry còn ngoan ngoãn đọc sách, nhưng mà có một lần lơ đãng ngẩng đầu, nhìn thấy biểu tình trên khuôn mặt Snape lúc thầy chăm chú vô cái vạc, Harry liền phát hiện lực chú ý của cậu dần dần không còn bị sách hấp dẫn nữa, ánh nhìn cậu không thể khống chế nhìn chằm chằm cái mặt lạnh lùng không được tự nhiên nhưng lúc chú tâm vào vạc lại hết sức đặc biệt kia.

Cặp mắt luôn âm trầm u ám giống như mặt hồ đen sì nhưng khi ngao chế độc dược lại lộ ra ánh sáng nhàn nhạt, khuôn mặt lạnh lẽo cứng nhắc lúc đối mặt làn khói xanh lượn lờ vờn quanh vạc ma dược lại lộ nét nhu hòa, tại không khí mờ ảo của làn khói từ vạc thuốc, ông thầy cứng rắn như tượng đá lại để lộ biểu tình chuyên chú và dịu dàng khó hiểu, khiến người ta không thể rời mắt. Ngón tay thon dài nhợt nhạt tựa như đang đánh đàn giữa không trung, mỗi một lần thả dược liệu vào vạc lại giống như dùng một âm luật riêng đánh lên khúc nhạc đặc biệt. Harry không tự giác bỏ quên cuốn sách trên tay mà nhìn Snape đến xuất thần, có lúc trong đầu lại vô ý hiện lên một vài đoạn văn trong mộng, cậu đã thật lâu không mơ thấy những thiên văn kỳ dị này nữa, có những đoạn mà đối với một kẻ không hiểu biết về văn miêu tả như cậu luôn cố bỏ qua, nhưng khi nhìn đến Snape ưu nhã ngao chế độc dược, Harry thường không tự giác nhớ tới chúng, xong lại dùng sức lắc đầu, nghiêm khắc nói với chính mình, sở dĩ cậu nhìn đến Snape ngao chế độc dược thì mê muội như thế, là bởi vì cậu luôn tôn trọng trưởng bối, đặc biệt một người có sở trường ưu việt đáng tuổi cha chú như Snape luôn khiến cậu sùng bái và ngưỡng mộ!

Với cái biểu hiện kỳ quái của Harry cùng ánh mắt tựa như một tên háo sắc của cậu, cho dù Snape trầm mê vô vạc đến thế nào cũng phải nhận ra, dù sao hắn cũng là một Slytherin cẩn thận, một người qua lại giữa Dumbledore cùng Chúa Tể Hắc Ám mà vẫn có thể hoàn thành nhiệm vụ gián điệp hai mang. Đương nhiên, Snape âm thầm đau đầu với loại biểu hiện này của Harry, thằng nhãi này luôn có cách làm ảnh hưởng đến chuyện nghiên cứu độc dược của hắn! Tất nhiên hắn phải đuổi nó ra khỏi hầm. Thế nhưng, hiển nhiên với một người đã miễn dịch với nọc độc Snape phun ra thậm chí một ngày không nghe toàn thân ngứa ngáy như Harry Potter, trên người lại di truyền hoàn hảo đặc điểm dính như kẹo cao su của gia tộc Potter, thì có đối diện Snape sắc mặt bất thiện rít gào, Harry vẫn luôn ngẩng mặt, dùng ánh mắt làm bộ vô tội giả nai một chút, sau đó lại một lần nữa mê mẩn nhìn Snape giữa làn khói mịt mờ, tiếp tục bị Snape rống giận, rồi lại bày tỏ bản thân vô tội, trải qua nhiều lần như thế, vị giáo sư vốn luôn nói lời ác độc cũng không chịu nổi nữa nhấc cổ áo thằng nhãi sư tử mắt xanh kia quăng ra ngoài cửa, sau đó, cuối cùng căn phòng cũng an tĩnh lại.

Tiết mục này ở hầm hầu như mỗi ngày đều tái diễn vài lần, bị quăng ra ngoài cửa Harry không thể nói gì chỉ nhún nhún vai, đứng dậy vỗ vỗ bụi bẩn trên người, sau đó như mọi lần đi dạo phụ cận hầm, kế tục trò vui gần đây mà cậu mới phát hiện ra.

"Chào, Malfoy!" Harry nhanh mắt tóm được Malfoy vừa thấy cậu đã quay đầu bỏ đi, gần đây Draco luôn tránh Harry tựa như tránh ôn dịch, hoàn toàn không còn khí thế bắt bẻ như trước đây, mà Harry lại thấy chuyện Draco vừa gặp mình liền bỏ chạy rất thú vị, bởi vậy tình huống giữa hai người dạo gần đây hoàn toàn thay đổi, Harry thích thú dạo quanh phụ cận hầm tìm kiếm Draco, mà Draco dạo gần đây luôn an phận ở lì trong phòng sinh hoạt chung Nhà Slytherin, không thì cũng trốn trong thư viện. Đương nhiên, Harry tuyệt đối không thừa nhận bởi vì gần đây thường xuyên bị Snape đuổi ra khỏi hầm mới đi hướng Nhà Slytherin tìm Malfoy phát tiết oán khí.

"Potter!" Draco nói mà như rít qua kẽ răng, lần này thật xui cho nó là chạy không đủ nhanh, bị Kẻ Được Chọn dạo gần đây rất bất bình thường chặn lối: "Có chuyện gì sao?!"

"À, tao chỉ là muốn hỏi thăm mày một chút thôi mà," Harry cười có chút ngượng ngùng, "Chị họ Narcissa có biết tao là họ hàng không? Thật vất vả tao mới phát hiện mình ở giới Pháp Thuật còn có một thân thích như thế, tao không hy vọng bởi vì một số nguyên nhân nhỏ trước kia dẫn đến hai bên tách biệt... hử, chị họ Narcissa có thể chấp nhận em họ như tao không nhỉ? Nếu mà chị ấy bằng lòng ấy, tao có thể nhân dịp nghỉ hè tới thăm chị được không... Malfoy, mày biết chị Narcissa thích cái gì không? Tao rất muốn mua một món quà tặng chị ấy làm quà gặp mặt..."

"Được rồi, Potter! Mày đừng có mơ tao sẽ nhận mầy là thân thích!" Draco tức giận cắt lời Harry, tuy rằng má có gửi thư chứng thực cái tên chết tiệt Potter này đúng là có quan hệ bà con với nó, nhưng mà nó sẽ không bao giờ thừa nhận cái Potter lại là trưởng bối của mình, mối quan hệ giữa các gia đình quý tộc với nhau từ trước đến nay vẫn luôn hỗn loạn, đây đâu phải ý nó muốn.

"Malfoy, chúng ta là thân thích à?!" Harry trừng mắt nhìn, đôi mắt xanh biếc tràn ngập vô tội mà tinh khiết, "Tao chỉ là muốn đến gặp mặt chị Narcissa một chút mà thôi, từ tấm thảm treo tường của gia tộc Black đến xem, thì có quan hệ thân thích với tao là gia tộc Black, mà không phải Malfoy."

Harry mỗi câu một tiếng chị Narcissa, không hề đề cập tới muốn gọi Draco là cái gì, khiến Draco bực mình không thôi.

"Potter, mày còn giả ngu sao? Trang viên Malfoy không chào đón một Gryffindor tới thăm viếng!" Draco hung hăng trừng Harry, giương cao cằm, đẩy Harry đang đứng chặn đường qua một bên, kiêu ngạo đi mất.

Nhìn bóng dáng Draco rời đi, Harry híp mắt, lẩm bẩm trong miệng: "Thực sự là đáng tiếc mà, ba mày đã mời tao nghỉ hè bớt thời gian tới thăm trang viên Malfoy rồi..."

Nếu Malfoy đi rồi mà Harry cũng đã phát tiết được phần nào bực bội do bị đuổi khỏi hầm, tự nhiên sẽ không dạo quanh địa bàn Slytherin nữa, nhưng mà cũng phải nói, gần đây tính nhẫn nại của giáo sư ngày càng kém, thời gian cậu có thể ở lại hầm cũng ngày càng ngắn, xem ra còn phải nghĩ mánh khác mới được. Nghiêng đầu suy nghĩ một chút, Harry sờ sờ bụng bắt đầu cảm thấy đói, quyết định đến phòng bếp tìm chút đồ ăn rồi hãng suy nghĩ tiếp, làm thế nào có thể ở lại trong phòng làm việc của giáo sư Độc Dược lâu hơn và còn quang minh chính đại ngắm nhìn giáo sư ngao chế độc dược mà không bị vị giáo sư càng ngày tính tình càng tội tệ đá ra ngoài.

Quen thuộc đi tới phòng bếp Hogwarts, Harry mở cửa phòng, không chỉ thấy được một đám Gia Tinh chăm chỉ lao động chạy quanh, mà còn thấy được một dáng người vô cùng quen thuộc —— người hẳn là đang ở nhà tĩnh dưỡng, ba đỡ đầu Sirius Black.

"Sirius?!" Harry kinh ngạc kêu lên.

Chó đen bự vốn đang ăn như hùm như sói nghe được thanh âm quen thuộc liền quay đầu lại, phát hiện chính là con đỡ đầu đáng yêu của mình, chó đen bự lập tức buông đồ ăn trong tay, khuôn mặt tràn đầy nước mắt nhào tới: "Hu hu hu! Harry, cho chú làm thú cưng của con đi!"

"..." Vẻ mặt Harry lập tức thành 囧 .

Chương 36

"Sirius?! Chú đến đây lúc nào?" Harry có chút kinh ngạc, vì sao Sirius lại ở Hogwarts, hơn nữa còn là ở trong phòng bếp, không phải chú ấy đang ở nhà dưỡng bệnh sao? Chuyện gì xảy ra?!

"Harry... ba đỡ đầu lo cho con lắm, để chú làm thú cưng ở bên cạnh con được không!" Sirius nước mắt lưng tròng nói, nhưng người nào sáng suốt đều có thể đoán được chú đang nói dối. Sirius cũng không biết nói thật ra thế nào, chẳng lẽ nói chú không thể nghĩ tới một Gia Tinh vô hại cũng có thể nguy hiểm nhường vậy, khiến chú phải chật vật gói ghém đồ đạc chạy ra khỏi nhà cũ Black, tránh xa khỏi căn nhà giờ đã thành chiến trường của hai con Gia Tinh kì dị.

"Thế nhưng con đã có Hedwig rồi, hơn nữa Hogwarts quy định học trò không được nuôi thú cưng quá lớn." Harry mới vừa hoàn hồn lại liền vô ý thức trả lời Sirius.

Sirius phiền muộn ngồi xổm góc nhà đếm nấm, chú đang hối hận gần chết vì trước kia học Animagus lại chọn con vật hình thể lớn như chó đen bự, nếu như là một con mèo nhỏ thì tốt biết bao nhiêu!

"Sirius, cuối cùng là chuyện gì xảy ra? Dobby không chăm sóc cho chú sao?!" Harry nhìn ba đỡ đầu nhà mình uể oải, bất đắc dĩ mở miệng hỏi.

Nghe đến tên Dobby, khuôn mặt Sirius không tự giác run rẩy, con Gia Tinh nhỏ biến dị kinh khủng ấy... Thế nhưng là một vị ba đỡ đầu vĩ đại cũng có tôn nghiêm, Sirius vẫn mạnh miệng nói: "Chú chỉ là lo lắng cho con, Harry! Ngẫm lại xem từ lúc nhập học đến nay con gặp bao nhiêu là nguy hiểm, con cần một trưởng bối luôn ở bên cạnh bảo vệ con!" Càng nói Sirius tựa hồ càng nghĩ rằng bản thân tới trường Hogwarts đúng là vì lý do này.

"Nhưng ba đỡ đầu thân yêu ơi, nếu như chú chưa có quên, thì thân thể của chú bị nhà ngục Azkaban hành hạ hơn mười năm cũng đã đủ hư nhược rồi, chú hiện tại còn phải hàng tháng đến bệnh viện Thánh Mungo kiểm tra định kỳ, chú cho rằng hiện tại bản thân xuất hiện tại Hogwarts, Bà Pomfrey sẽ bỏ qua cho chú sao? Hương vị các loại thuốc ở chỗ bà ấy luôn dùng để khảo nghiệm vị giác của bệnh nhân." Hiện tại Harry đã có thể xác định Sirius là từ mật đạo nào tiến Hogwarts, về phần nguyên nhân, nhìn phản ứng của chú hẳn là có liên quan tới Dobby rồi.

"Ờm..." Sirius cười khúc khích nhìn con đỡ đầu của mình, lúc này chú mới nhớ tới vị Boss ẩn danh của Hogwarts quý bà Pomfrey, chú có thể tưởng tượng ra nếu như mình bị quý bà này phát hiện, chú nhất định sẽ trở thành một bình chứa độc dược nóc-na-nóc-nách.

"Không sao, Harry, chú còn có thể biến về hình dạng Animagus. Lúc con đi học thì chú có thể ở gần nhà của Hagrid mà." Nhãn thần Sirius đột nhiên tỏa sáng, một con chó đen bự thì nhất định không thể khiến bà Pomfrey chú ý được, chú vừa nói vừa biến thành hình dạng Animagus. Một con chó đen thật lớn tuy có chút gầy yếu ngay lập tức hiện ra trước mặt Harry, chó đen bự nhiệt tình nhào tới Harry liếm láp khuôn mặt cậu.

"Sirius!" Harry gian nan đẩy đầu chó bự ra, xoa xoa khuôn mặt đã tràn đầy nước miếng, có chút thương hại nói, "Tuy có chút đáng tiếc nhưng con nghĩ mình vẫn phải nói với chú, hình dạng này của chú đã bị mấy bài báo viết về người anh hùng vì muốn cứu con đỡ đầu mà một mình đào thoát khỏi nhà ngục Azkaban đăng trên 《 Nhật báo Tiên Tri 》, cùng 《Tuần san nữ Phù thủy》... quảng cáo rùm beng hết rồi, cho nên chú có dùng hình dạng Animagus cũng vô dụng, nghe nói ảnh chụp hình dạng Animagus của chú là do Bộ Pháp Thuật cung cấp nữa! Hình tượng pháp sư của chú giờ đã bị các cô phù thuỷ đặt là 'Hoàng tử U Buồn trải qua nhiều đau khổ' , mà hình thái Animagus của chú được đại đa số các cô đánh giá là 'Cường tráng', 'tràn ngập mị lực' , 'Màn đêm huyền bí' , 'Animagus mị lực nhất thế kỷ' ... hà, chú không biết sao?"

"Gâu?!" Chó đen bự há hốc miệng, biến hình thành một pho tượng chó, chú thực sự không biết, trong khoảng thời gian này chú đều vội vội vàng vàng chỉnh lý lại nhà cũ Black và hoàn thành các thủ tục bàn giao một số tài sản của gia tộc Black với Bộ, sau đó lại bị cuộc chiến của hai con Gia Tinh làm cho đau đầu không biết làm sao, đã một thời gian dài chú chưa xem qua báo chí gì cả.

Nhìn chú cún Sirius ngu người tại chỗ, Harry tốt bụng vỗ vỗ đầu Sirius một chút, "Chú đã tới, tuy rằng quy định học trò không được nuôi những con vật quá lớn, nhưng mà giáo sư của trường thì chắc là được, con nghĩ giáo sư Lupin hẳn là rất vui lòng được thu dưỡng chú, Sirius , chú cứ ở lại Hogwarts chơi vài ngày đi!"

Harry khóe môi nhếch thành một nụ cười khoái trá, kéo vị ba đỡ đầu giống bị trúng bùa thạch hóa đi đến phòng làm việc của giáo viên môn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc ám. Bởi vì cậu chưa quay lại tháp Gryffindor, nên ngoại trừ Hermione cùng Ron ra, vị 'trưởng bối' này luôn luôn nghĩ biện pháp thân thiết hơn với cậu, ý đồ khiến cậu lại hòa hảo như xưa với bạn bè cùng học viện. Hiện tại có ba đỡ đầu đến phân tán lực chú ý của Lupin, cậu hẳn sẽ càng dễ dàng tìm ra cơ hội đến hầm xem giáo sư nấu độc dược... Dạo gần này giáo se luôn trầm mê ngao chế ma dược, thường xuyên quên ăn cơm, cậu có rất nhiều thời gian, có thể đúng hạn nhắc nhở giáo sư ăn cơm và chỉnh lý lại bản thân.

Dưới ánh nhìn kinh ngạc của Lupin, Harry nở nụ cười nhàn nhạt thường nhật nhét chó đen bự vào trong lòng Lupin, bỏ lại một câu "Ba đỡ đầu đành phiền thầy quan tâm vậy!" Sau đó nhanh chân chạy đi, hoàn toàn không để Lupin có cơ hội nói gì.

"Chào, Chân Nhồi Bông, ông bạn già của mình, cậu có thể nói cho mình biết nguyên nhân tại sao cậu lại xuất hiện ở đây không!" Lupin bất đắc dĩ nhìn bóng dáng Harry đi xa dần, cười khẽ nhìn chó đen bự rõ ràng vẫn chưa hoàn hồn kia, sau đó kéo chó bự vào phòng làm việc, đóng cửa lại, chặn hết ánh nhìn hiếu kỳ của đám học trò gần cửa.

Sau khi rời đi; Harry suy nghĩ một chút, đi tới gần Rừng Cấm, nhìn quanh quẩn để xác định không có ai mới gọi, "Dobby!"

Trong không khí truyền đến một tiếng nổ khẽ, trong chớp mắt Dobby đã xuất hiện trước mặt Harry, nó cúi đầu thật thấp, giọng nói the thé: "Chủ nhân Harry Potter vĩ đại, ngài có gì cần phân phó sao?"

"Dobby, vừa rồi tại Hogwarts tôi thấy được ba đỡ đầu của tôi, mấy nay chú ấy ở nhà thế nào?" Harry cẩn thận sắp xếp ngôn ngữ của mình, rất sợ lời nói của mình sẽ kích thích đến con Gia Tinh nhỏ bé thần kinh mong manh này.

"Cuộc sống của ngài Black rất tốt, Dobby dựa theo lời chủ nhân Harry căn dặn luôn chăm sóc ngài Black!" Dobby tự hào ưỡn ngực, "Dobby đã dọn dẹp sạch sẽ căn nhà bẩn thỉu đó!"

"Vậy sao?!" Harry có chút nghi hoặc, nếu thật như thế, không có lý do gì để Sirius chạy đến Hogwarts chứ! Lẽ nào thật sự như chú ấy nói là lo lắng an toàn của cậu sao, còn muốn luôn bên cạnh bảo vệ cậu?! Không, Sirius thần kinh một cọng to sao có thể nghĩ đến chuyện như vậy, hơn nữa lúc nhắc đến Dobby, sắc mặt Sirius trở nên rất kì khôi.

Nhíu nhíu mày, Harry chính nói: "Dobby, nói rõ hơn một chút đi!"

"Vâng, thưa chủ nhân Harry Potter vĩ đại", Dobby cúng kính nói, "Dobby luôn bảo vệ ngài Black khỏi tên Gia Tinh tà ác kia, Dobby..."

Bảo vệ?! Khóe miệng Harry co quắp, căn bản không cần nghe Dobby nói thêm nữa, cậu cũng tưởng tượng được Dobby bảo vệ bằng cách nào! Dù sao cậu cũng từng trải qua, thảo nào Sirius liền bỏ trốn đến Hogwarts, khó trách cậu lại thấy Sirius ở phòng bếp ăn như bị bỏ đói lâu ngày!

Chương 37

Snape cẩn thận rót số độc dược mình vừa phải mất hơn hai tuần mới nấu xong vào bình thủy tinh, nhìn nửa bình dung dịch màu xám đen, ánh mắt Snape lóe ra tia kỳ vọng. Hắn đeo găng tay da rồng, mở ra chiếc hộp được bao bọc bởi vô số chú ngữ phòng hộ, cẩn thận lấy ra mặt dây chuyền Slytherin màu bạc, đặt bên trên một chiếc đệm đã được chuẩn bị sẵn, rút ra đũa phép phóng xung quanh chiếc đệm vài bùa Khiên bảo vệ, sau đó nhẹ nhàng cầm lấy bình độc dược vừa hoàn thành, đổ lên trên mặt dây chuyền.

Ngay khi dung dịch độc dược tiếp xúc mặt dây chuyền thì một chuyện kỳ lạ đã xảy ra, dung dịch đó chảy xuyên thấu qua mặt dây chuyền, không có chút nào bám lại ở mặt ngoài, sau đó một cụm khói đen từ đó toát ra, tiếng thét the thé không giống người vang vọng khắp hầm. tay phải của Snape nắm chặt cánh tay trái, chăm chú nhìn mặt dây chuyền, không bỏ qua bất cứ phản ứng nào dù là nhỏ nhất.

Rốt cục, khói đen dần dần tan đi, đã không còn nghe thấy tiếng thét kì dị kia nữa, Snape nín thở, phất phất đũa phép trong tay, thi triển một loạt chú ngữ kiểm tra mặt dây chuyền.

Trên mặt dây chuyền lập tức được bao quanh một tầng ánh sáng xám bạc, Snape cụt hứng buông đũa phép, không được, loại phối phương độc dược vất vả lắm mới kiếm ra này căn bản không dùng được, cho dù chỉ sử dụng trên một vật chết như mặt dây chuyền, loại độc dược này cũng không chỉ đơn thuần hủy diệt mảnh hồn giấu bên trong, song song đó nó còn phá hủy đi một phần tính năng vốn có của mặt dây chuyền, chỉ riêng điều này đã không thể dùng nó để tiêu diệt mảnh hồn trên trán thằng nhãi Potter kia được.

Snape căm hận quăng mặt dây chuyền vào lại trong hộp, nhu nhu mũi, thả người ngồi vào ghế sô pha cạnh lò sưởi, cầm lấy món quà sinh nhật Potter tặng để gần đó, nghĩ muốn dùng nó giảm bớt uể oải trong lòng.

Đột nhiên, ánh mắt Snape bỗng co rụt lại, xoay mình đứng dậy, đi tới bên lò sưởi cầm lên một nắm bột Floor thả vào trong lò sưởi, tiếng nói trầm thấp lúc này đã mang theo chút gấp gáp: "Lucius Malfoy!"

Giữa ngọn lửa lò sưởi liền xuất hiện cái đầu lúc nào cũng bóng bẩy của Lucius, "Severus, anh hẳn phải biết tôi không thích phương thức liên lạc này chút nào, nó sẽ làm mái tóc tôi loạn hết lên, tôi thích dùng hộp thư cú hoặc bất kỳ phương thức nào khác không phải cái nầy."

Snape hít sâu một hơi, bình phục tâm tình đang kích động của mình, rồi mới nói: "Được rồi, Lucius, tôi nghĩ chúng ta cần một cuộc nói chuyện về tình hình con anh gần đây, càng sớm càng tốt!"

Khuôn mặt Lucius trong lò sưởi nhướn mày, ánh mắt như hiểu ra điều gì, "Được rồi, đợi lát nữa tôi mới có chút thời gian rảnh, Severus anh thấy được không?"

"Trang viên Malfoy, đúng lúc tôi cũng cần trả lại cuốn sách độc dược lần trước mượn anh." Snape biết mình có lẽ đã hơi nóng vội, nhưng mà hiện tại hắn không nghĩ được nhiều như vậy, hôm nay đột nhiên xuất hiện một tia hy vọng ngay trước mắt, hắn không thể nhẫn nại thêm nữa.

Sách độc dược?! Lucius giả cười che đi nét kinh ngạc trên mặt, "Được rồi, tôi sẽ đợi anh tại trang viên Malfoy."

Snape nhìn Lucius biến mất khỏi ngọn lửa lò sưởi, khẽ mím môi, khuôn mặt âm trầm quay lại phòng ngao chế độc dược.

"Ông Dumbledore, tôi cần đi trang viên Malfoy!" Snape ngắn gọn nói cho Dumbledore biết.

"Severus? Thật khó có dịp thầy chủ động tìm ông cụ cô độc này, có muốn qua phòng làm việc của tôi uống chút trà chiều tâm sự không?!" Đôi mắt màu lam nhạt của Dumbledore hiện lên vẻ kinh ngạc.

"Lỗ tai cụ bị đồ ngọt bịt kín rồi, hay là do tuổi cao khiến nó bắt đầu lãng?! Tôi nói tôi cần đến trang viên Malfoy ngay bây giờ!" Snape nhíu nhíu mày, hiển nhiên không định giải thích bản thân cần đến trang viên Malfoy làm gì, cho dù hắn có nói thì lão cáo già này cũng sẽ không tin, không bằng cứ như vậy, để tự cụ ta đi thăm dò.

"Ôi, Severus, thầy cần đến trang viên Malfoy gấp như vậy sao? Đã xảy ra chuyện gì à?" Dumbledore quan tâm nghiêng người về phía trước hỏi.

"Không phải chuyện gì lớn!" Biểu hiện của Snape giống như chẳng bằng lòng nói ra điều gì, sau đó bẻ lái tới việc Huynh trưởng Slytherin từng nói về một cái gì đó không liên quan, về phần Dumbledore nghĩ gì thì mặc kệ cụ ta, "Tốt nhất là cụ nên quản lý tốt Cậu Bé Vàng của cụ, nghe nói thằng nhãi này gần đây luôn thích dạo quanh gần ký túc xá Nhà Slytherin, lẽ nào tập tính của tên chó hoang Sirius kia đã nhiễm sang nó sao?!"

"Đương nhiên, Severus, thầy mau đi đi, mong rằng thầy sẽ sớm trở lại, cũng sắp đến ngày trăng tròn rồi, Remus đứa trẻ đáng thương đó..." Dumbledore vừa nói vừa nhét một cái kẹo trông hệt như một con gián vào mồm, mà Snape trực tiếp ngắt liên lạc lò sưởi, lười nghe cụ ta nhiều lời vô nghĩa.

"Thật sự là một đứa bé nóng vội." Ánh mắt Dumbledore chớp chớp mắt sau cặp kiếng nửa vành trăng, không chút nào để ý Snape vô lễ.

Snape vội vã chạy tới trang viên Malfoy, nhìn dáng vẻ Lucius tao nhã ngồi trong phòng khách chỉnh trang lại mái tóc của mình, vẻ mặt hắn bình tĩnh ngồi xuống đối diện ông bạn già của mình.

"Merlin! Severus, mấy nay anh bận rộn gì sao?! Thoạt nhìn anh thực không xong! Quả thật rất đáng sợ! Tôi nghĩ anh cần dùng một lượng lớn thuốc làm đẹp và thuốc nâng cao tinh thần!" Lucius theo thói quen dùng chất giọng ngân nga rất quý tộc của mình thốt lên sợ hãi với vẻ ngoài bạn tốt.

"Được rồi, tôi cũng không cần phải tùy thời biểu diễn dáng vẻ khổng tước của mình như anh!" Snape nhăn chặt mi tâm, không muốn nói mấy lời vô ích cùng Lucius, "Tôi nghĩ tôi cần anh giúp, Lucius!"

Lucius nhướn mày, vì lời nói thẳng thắn của bạn tốt mà hơi kinh ngạc, ông đung đưa gậy đầu rắn trong tay, tò mò hỏi, "Là chuyện gì cần đến tôi hỗ trợ?"

"Quyền thừa kế của trang viên Prince." Snape nói có chút không tự nhiên, loại chuyện nhờ vả người khác này thật không phù hợp tính cách hắn.

"Severus, tôi nhớ trước đây anh còn từ chối kia mà, anh nói anh không cần một trang viên rách nát như thế. Nói thật, trang viên đó đã bị Bộ Pháp Thuật đến càn quét một lần, bên trong vốn không còn gì giá trị nữa." Lucius có chút ngạc nhiên khi Snape lại đưa ra yêu cầu này, ngày trước ông từng đề nghị giúp đỡ bạn tốt lấy lại quyền thừa kế trang viên Prince, một trang viên rách nát vẫn an toàn hơn là ở trong khu ổ chuột của lũ Muggle, tuy rằng những thứ giá trị trong trang viên đều đã bị người cướp đoạt nhưng mà hệ thống phòng vệ tại nơi đó vẫn đang hoạt động, lúc đó Snape không hề do dự liền từ chối, hiện tại là có chuyện gì xảy ra?

"Hiện tại tôi rất cần quyền thừa kế nó." Snape mím chặt môi.

"Severus, tôi đã cho rằng hai ta là bạn bè." Lucius ngồi thẳng người, giọng nói đã nghiêm túc hơn.

"Di sản của trang viên Prince lại dễ dàng bị người khác cướp đi như vậy sao." Trầm ngâm một lúc, Snape rốt cục tiết lộ một chút.

"Ôi?!" Lucius hơi nâng cằm, hiểu rõ không hỏi tiếp, bởi vì những lời Snape nói cũng đã tiết lộ đủ nhiều.

"Trong số di sản này có khi lại có loại độc dược nào đó anh cảm thấy hứng thú cũng nên, còn có một tin tức mà chắc là anh sẽ thích." Snape đương nhiên hiểu bản tính mưu cầu lợi ích của gia tộc Malfoy, cho dù là bạn tốt, Malfoy cũng sẽ không làm những chuyện vô ích, "Một Hồn khí của người kia nghe nói được bà Lestrange giấu trong Ngân Hàng Gringotts, hình như là một chiếc cúp vàng của Hufflepuff."

"Bellatrix Lestrange?!" Nhất thời, tinh thần Lucius bị lời Snape nói hấp dẫn.

Chương 38

Snape mệt mỏi trở lại phòng làm việc, nói chuyện với Malfoy đúng là việc tổn hao tâm lực nhất, tuy rằng giao tình giữa hai bên cũng không tệ lắm nhưng hắn cũng không dám khẳng định nếu để Malfoy biết Potter cũng là một hồn khí thì anh ta sẽ có phản ứng thế nào, tình hữu nghị của Slytherin luôn được thành lập sau một thời gian dài quan sát cùng thử, cho nên tình hữu nghị của Slytherin mới có thể luôn thưa thớt cùng chân thành, là loại tình bạn có thể giao phó cả mạng sống cho nhau. Thế nhưng trước khi nói Lucius là một Slytherin thì phải luôn nhớ rằng anh ta mang họ Malfoy, đối với một Malfoy thì lợi ích gia tộc mới là quan trọng nhất! Vì lợi ích gia tộc, một Malfoy cao ngạo có thể không do dự phủ phục dưới chân Chúa Tể Hắc Ám; vì lợi ích gia tộc, Malfoy cũng không hề do dự mà phản bội Chúa Tể Hắc Ám, cho nên Snape không thể bảo đảm Lucius vì lợi ích gia tộc, có thể bán đứng bí mật về Harry hay không, đây cũng là một trong những lý do Snape cấm Harry tiếp xúc cùng người nhà Malfoy, làm bạn với Lucius hơn chục năm nay, hắn thật sự đã quá hiểu bản chất của Malfoy rồi.

"Potter?! Sao trò lại ở nơi này? Chẳng lẽ ngay cả lễ nghi đơn giản nhất là không được tự tiện xông vào phòng riêng người khác khi chủ nhân chưa cho phép trò cũng không hiểu sao?" Snape nhíu mày, nhìn chú sư tử con mắt xanh – nguyên nhân của mọi rắc rối vẫn đang lăn qua lăn lại trên ghế sô pha mà bực mình.

Harry ngừng lại mọi động tác, vui sướng nhìn Snape: "Giáo sư! Thầy đã về! Thầy đi đâu mà không có ở Hogwarts vậy?!"

Snape nheo mắt, vì hàm ý lộ ra trong lời Harry nói: "Potter, nguyên cớ gì khiến trò nghĩ rằng trò có thể xen vào việc riêng của giáo sư?! Sao trò lại biết ta không có tại Hogwarts? Ta nhớ rõ bản thân quyết định ra ngoài cũng là mới nghĩ đến hôm nay, cậu Potter đây là dùng cách gì mà có thể... hừ, biết trước nhỉ?!"

Harry bĩu môi, bởi lời nói châm chọc của Snape, khó có được tỏ vẻ hờn dỗi.

Snape bước nhanh đi qua, không chút nào để ý đến vẻ mặt mất tự nhiên của Harry, kéo Harry đang nửa nằm nửa ngồi trên sô pha lên, khiến cậu ngồi thẳng thắn lại, mới nói: "Potter, thời gian của ta rất quý giá, nếu như trò không có gì muốn nói, vậy thì mời rời khỏi phòng làm việc của ta, chỗ này cũng không phải tháp Gryffindor của trò đâu!"

"Harry!" Harry rầu rĩ nói, gần đây mỗi khi nghe giọng nói Snape tràn đầy phiền chán gọi Potter, cậu cảm thấy những lời ấy thật chói tai, đại khái là tại biết rõ ân oán giữa ông ba mình với Snape, cũng có thể là do đã bắt đầu lý giải tâm tình Snape lúc gọi ra dòng họ này, nhưng mà Harry càng ngày càng cảm thấy bản thân không thể thay ba chịu đựng oán khí từ Snape được nữa.

"?!" Snape cũng không nghe rõ những lời Harry vừa lầm bầm nói.

"Giáo sư, thầy có thể gọi con Harry được không?" Harry ngẩng đầu đón nhận tầm mắt Snape, cố lấy dũng khi nói ra.

Snape sửng sốt một chút, thật không ngờ Harry đột nhiên nói sang chuyện này, đón nhận tầm nhìn từ cặp mắt xanh trong suốt mang theo chút khẩn cầu kia, Snape có chút chật vật quay đầu đi, cố che giấu bản thân thất thố, Snape xoay người trở lại sau bàn công tác ngồi xuống, một lần nữa chỉnh lý lại cảm xúc bản thân, mới mở miệng nói: "Potter, trò nghĩ mình là ai?! Lẽ nào bản chất tự đại của gia tộc Potter trên người trò đã bắt đầu phát tác, hả? Dựa vào cái gì đi yêu cầu giáo sư của mình phải gọi mình bằng tên thánh? Hơn nữa trò vẫn chưa trả lời vấn đề ta vừa đưa ra, trò đã dùng cách gì biết ta không ở —— Hogwarts!"

Khuôn mặt Harry thoáng sầm lại khi nghe Snape cự tuyệt nhưng ngay lập tức biến mất, cậu bĩu bĩu môi, móc ra một tấm da dê cũ nát, "Ngày hôm nay Fred cùng George tìm con xin lỗi vì thời gian trước đối xử với con không tốt, đây là lễ vật xin lỗi bọn họ đưa con, con cũng chỉ là xem thử một chút thì phát hiện không thấy thầy ở đâu trong Hogwarts, sau đó mới đến phòng làm việc chờ thầy về."

Snape đứng dậy nhận tấm da dê trống trơn từ tay Harry, cẩn thận rút ra đũa phép, phóng ra vài đạo dò xét chú ngữ, thấy không có phép thuật Hắc ám, mới thở dài một hơi: "Potter, tôi nghĩ tôi đã nhắc nhở trò cẩn thận với những vật phẩm ma pháp không rõ nguồn gốc?! Anh em nhà Weasley sao lại đối xử không tốt với trò? Ta nhớ rõ Harry Potter phải được một đám sư tử nhà Gryffindor yêu thương chiều chuộng mới đúng!"

"Không có gì, chỉ là tháng 10 vừa rồi con rời khỏi đội bóng Quidditch của nhà." Harry tận lực kể lại mọi việc như thực sự không có gì.

Đội bóng Quidditch?! Rời khỏi?! Lông mày Snape dần nhướn cao, tựa hồ trong lúc bản thân bận rộn... nấu thuốc Bả Sói và nghiên cứu làm sao tiêu diệt cái vấn đề nhỏ trên đầu Potter kia, nên đã bỏ qua không ít chuyện, đương nhiên cũng không ngoại trừ khả năng có người tận lực hạ chuyện này xuống mức thấp nhất. Với những hiểu biết của Snape về Gryffindor, thì hậu quả của việc Potter làm hẳn là không đơn giản như thằng nhóc nói mới đúng.

"Potter, tốt nhân trò nên nói cho rõ, vì sao lại rời khỏi đội bóng Quidditch? Sau khi rời khỏi đã xảy ra những chuyện gì?" Snape ngừng việc kiểm tra tấm da dê lại, nghiêm túc ra lệnh.

"Giáo sư, thầy không biết ạ?!" Harry kinh ngạc nhìn Snape, cậu cho rằng Snape vẫn luôn biết, chỉ là bảo trì im lặng mà thôi, trên thực tế, Harry từng vì Snape trầm mặc mà buồn bã vài ngày, ai biết, giáo sư của cậu căn bản không biết!?

"Potter, ta không hy vọng phải nhắc lại câu hỏi lần thứ hai?!" Snape mím môi thành một đường thẳng.

"Được rồi, được rồi, giáo sư thầy thật sự ngoài nấu thuốc ra thì chẳng quan tâm gì nữa..." Harry lầm bầm một câu rồi thành thật kể lại chuyện mình rời khỏi đội bóng cùng những chuyện phát sinh sau đó.

Mặ dù Harry nói hời hợt, nhưng Snape biết theo bản tính của Gryffindor thì chuyện gì sẽ xảy ra, hắn nhẹ nhàng đánh xuống tay vịn ghế, "Potter, ta không biết cũng không muốn biết trò làm loại hành vi không chút sáng suốt này rốt cục là muốn chứng mình cái gì! Nhưng mà —— hành động này của trò không khác gì đang khiêu chiến Dumbledore, chẳng lẽ trò chưa hiểu?! Sở dĩ Dumbledore dung túng trò, là bởi vì trò là một Gryffindor, thuộc Nhà Gryffindor, ta đã nghĩ trò lý giải được điểm này, không phải sao? Nhưng mà —— trò lại tự cô lập mình khỏi đám Gryffindor đó, mà anh em nhà Weasley xin lỗi trò chính là trải đường cho trò quay trở lại Gryffindor, nhưng dường như trò cũng không hề nghĩ đến sẽ nắm bắt cơ hội này, hết lần này tới lần khác khiêu chiến tính nhẫn nại của Dumbledore, trò mong muốn đối địch với Dumbledore đến thế sao?!"

"Lẽ nào con vẫn phải để cụ Dumbledore tự ý sắp xếp cả cuộc đời con sao?" Harry có chút không cam lòng mím môi.

"Cụ ta là hiệu trưởng Hogwarts, Bạch pháp sư vĩ đại nhất, mà trò, là học sinh trường Hogwarts! Hiện tại mọi người đều có chung một kẻ địch!" Đối với Potter đang dần dần hiểu biết mọi chuyện, có chút chuyện cũng không cần nói quá rõ ràng.

"Con đã hiểu." Harry có chút chán nản đáp lại, trên thực tế cậu càng mong ở lại trong Phòng Cần Thiết, một chiếc giường mang phong cách Gryffindor đặt trong phòng làm việc của giáo sư Độc Dược, nhưng dường như là không được, "Thực ra, hiệu trưởng có gửi con một tờ giấy, mời con ngày mai tan học đến phòng hiệu trưởng nói chuyện, giáo sư, có vật phẩm nào có khả năng ngăn Chiết Tâm Trí Thuật không? Hay loại thuốc nào chống Chân Dược."

Snape đen mặt ngay tức thì, hắn không nhìn được nói: "Potter, còn muốn ta nói lại bao nhiêu lần nữa? Mặc dù cụ Dumbledore có những chuyện khiến người khác không hài lòng, nhưng mà cụ ấy sẽ không dùng Chiết Tâm Trí Thuật hay Chân Dược trên người một đứa trẻ mới hơn mười tuổi! Hơn nữa, căn bản không cần mấy thứ này, cụ ta cũng có thể từ những lời trò nói biết được những gì cần biết, tốt nhất là trò nên quan tâm đến mớ cảm xúc dễ dàng kích động của mình trước đi!"

Harry sờ sờ mũi, ngượng ngùng không đáp lại lời Snape nói, trong lúc nhất thời bầu không khí có chút nặng nề

"Potter, nói cho ta biết, cái này dùng như thế nào?! Lẽ nào nó chỉ biết châm chọc người khác sao?" Huy động đũa phép một hồi lên tấm da dê, Snape đột nhiên hổn hển hỏi.

Harry sửng sốt một chút, tiếp nhận tấm da dê, chỉ thấy bên trên ghi đầy những lời Dây Nhợ Lòng Thòng cùng Chân Nhồi Bông châm chọc Snape, rốt cục phần nào hiểu mối bất hòa giữa các bậc trưởng bối với Snape ghi trong mộng, Merlin! Ngay cả vật phẩm họ sáng tạo ra cũng không quên sỉ nhục giáo sư, thật sự hơi quá đáng! Quyết định, ngày mai sẽ nghĩ biện pháp bảo Dobby đuổi Sirius về nhà cũ Black để tiện bề 'chăm sóc' !

"Giáo sư, cái này chỉ cần dùng đũa phép chỉ vào nó nói 'Tôi nghiêm túc tuyên bố tôi không làm chuyện gì tốt' , thầy xem, sơ đồ Hogwarts cùng hành trình của mọi người đều xuất hiện, rất thú vị phải không!" Harry khuôn mặt lấy lòng cười nói, "Sau khi xem xong, chỉ cần nói với nó 'Trò đùa kết thúc' , nó sẽ lại biến về một tấm da dê trống trơn."

Snape nhíu mày, bởi khẩu lệnh của tấm da dê, "Đúng là khẩu lệnh theo phong cách Gryffindor, ta nghĩ trò cũng đã hiểu rồi, phải không? Tịch thu, Potter, ta sẽ không cho trò giữ tấm da dê này, nhất là với thành tích đi chơi đêm cho đến giờ của trò!"

Harry đã sớm biết Snape sẽ nói như vậy, cậu gật đầu, suy nghĩ một chút lại thăm dò hỏi: "Hay là thỉnh thoảng cho con dùng một chút... Dạ, con chưa nói cái gì hết á..."

Cuối cùng dưới ánh nhìn lạnh băng của Snape cậu đành ngậm miệng, trên thực tế, cậu đưa cái này ra cũng là vì muốn Snape vui vẻ một chút, gần đây tính tình Snape luôn nóng nảy, khiến cậu có chút lo lắng, bởi vậy khi hai anh em sinh đôi Weasley tặng món đồ cậu từng thấy trong mộng do các bậc cha chú sáng tạo ra này làm quà xin lỗi, Harry liền không do dự đem nó đưa tới đây, mong muốn Snape có thể vì thế vui vẻ một chút, không chút nào chú ý đến đây là vật các vị trưởng bối của mình để lại.

Chương 39

Hôm sau ngay khi vừa hết lớp, Harry rất tự giác cùng Hermione nói tạm biệt rồi đi tới phòng hiệu trưởng. Cậu vừa đi vừa không ngừng tự hỏi: giáo sư nói Dumbledore sẽ không dùng Chiết Tâm Trí Thuật hay Chân Dược, nhưng mà cậu vẫn không thể nào yên tâm... Chờ một chút, lúc đó giáo sư Snape là nói "căn bản không cần mấy thứ này, cụ ta cũng có thể từ những lời trò nói biết được những gì cần biết, trò tốt nhất là nên quan tâm đến mớ cảm xúc dễ dàng kích động của mình trước đi!" ... Ý giáo sư muốn nói có phải là Dumbledore chỉ biết được qua phân tích lời nói của người khác, tìm ra những gì cụ ta muốn biết không... Như vậy, chỉ cần khôn khéo trả lời những câu hỏi của cụ ta... Quan tâm đến mớ cảm xúc dễ dàng kích động của mình trước đã? Vậy là giáo sư có ý nói cậu phải biểu hiện cho giống một Gryffindor trước, lời nói của một Gryffindor thì sẽ không ai đi hoài nghi, dù sao đại đa số Gryffindor đều là một đám ngu ngốc tâm tình xúc động nói trước rồi mới nghĩ!

Trong lòng đã nghĩ thấu đáo, bước chân của Harry liền nhẹ nhàng không ít, rất nhanh liền tới trước cửa phòng làm việc của hiệu trưởng, cậu quay đầu nói ra khẩu lệnh với con thú đá canh cửa, bước vào gian phòng kì lạ treo đầy những bức ảnh của các vị hiệu trưởng quá cố. Kỳ thực đối với đại đa số học sinh trong Hogwarts mà nói, Harry tương đương quen thuộc căn phòng này, bởi vì nhiều nguyên nhân, cậu cũng đã tới đây vài lần.

"Chào, Fawkes, nhìn mày có vẻ năng nổ ghê!" Harry quen thuộc nhìn về phía con chim phượng hoàng đang đậu trên cành cây gần cửa của nó chào hỏi, có chút cảm khái, lần trước cậu nhìn thấy nó là lúc đang bị một con Xà Quái khổng lồ truy đuổi, chính con chim phượng hoàng này đã mổ mù cặp mắt nguy hiểm của Xà Quái, cậu mới có thể phản kích, sau lại cũng chính nhờ nước mắt của nó mà cậu còn giữ được cái mạng này. Đến bây giờ nghĩ lại, hoá ra nó cũng là do cụ Dumbledore chuẩn bị trước rồi, cụ ta nhất định biết quái vật trong mật thất là gì, cho nên mới sắp xếp chu toàn như vậy, chỉ có cậu ngu ngốc làm theo những gì cụ ta nghĩ để bước vào nguy hiểm, nhưng mà lẽ nào cụ ta không lo rằng lỡ đâu cậu tới muộn, Ginny bị thiếu niên Voldemort kia hấp thu hết sức sống thì phải làm sao? Nếu như lúc đó thông đạo không bị sập xuống, Ron đi cùng cậu, ai có thể đảm bảo một người không hiểu xà ngữ như Ron sẽ không bởi vì ngoài ý muốn nhìn vào mắt Xà Quái mà tử vong?! Hiện tại tỉ mỉ nghĩ lại những chuyện này, Harry càng cảm thấy sợ, đây tất cả là vì kế hoạch bồi dưỡng Kẻ Được Chọn sao?! Lẽ nào cậu và những người xung quanh cậu lúc nào cũng phải ở trong tình trạng nguy hiểm như vậy sao?!

"Ôi, Harry, đứa nhỏ của tôi, rất vui là trò thích Fawkes, thoạt nhìn nó dường như cũng rất thích trò!" Một thanh âm hiền lành cắt đứt dòng suy nghĩ của Harry.

"Hiệu trưởng Dumbledore", Harry cấp tốc đè xuống tâm tình vừa nổi lên của mình, có chút sợ hãi cười cười nhìn Dumbledore, "Thầy khỏe ạ, thầy cũng biết phượng hoàng rất hiếm có... Được nhìn thấy một con đẹp đẽ như vậy..."

"Không cần giải thích, đứa nhỏ. Một con phượng hoàng xinh đẹp đương nhiên hấp dẫn hơn nhiều so với một ông cụ lụ khụ như thầy, thầy biết rõ mà!" Dumbledore nhìn cậu, "Nhưng thầy mong trò có thể dành cho thầy chút thời gian, sau đó trò có thể ngồi chơi một lúc cùng Fawkes sau, nó luôn oán giận thầy, nó phải ở đây với một cụ già như thầy mãi nên thấy rất buồn chán!"

"Dạ... con xin lỗi..." Harry có chút không tự nhiên ngồi xuống chiếc ghế sô pha đỏ đối diện bàn công tác của cụ hiệu trưởng.

"Không cần xin lỗi, đâu phải chuyện gì lớn", Dumbledore huy huy đũa phép, trước mắt Harry liền xuất hiện một cốc nước bí đỏ cùng một đĩa kẹo, "Tổng hợp mọi loại vị trái cây, sản phẩm mới của tiệm Công Tước Mật, đương nhiên nếu như trò không thích, có thể nếm thử vị kẹo đặc thù của họ —— kẹo que máu tanh, cũng không tệ lắm!"

Harry nhìn đĩa kẹo trước mặt, khóe miệng có chút co rút, "Không cần, vị thường là được rồi, dạ... hiệu trưởng Dumbledore, con có thể xin một ly kem sữa không?"

"Kem sữa? Thầy có thể biết tại sao không? Trước đây trò cũng đâu có ghét món nước bí đỏ này, đúng không?" Dumbledore nói chuyện với Harry giống như một ông cụ bình thường nói chuyện phiếm với cháu trai mình, không hề nhắc tới vấn đề mà cụ thực sự muốn biết.

"Uống vô nhiều kem sữa lớn lên con mới có thể cao to hơn chút, con thực sự rất gầy yếu, ngay cả Hermione còn cao hơn con!" Harry gãi gãi đầu, tiếp lời Dumbledore, gần đây cậu mới phát hiện ra tuy rằng sắc mặt giáo sư không được tốt nhưng thân thể lại rất cao lớn, Harry không biết tại sao tự cảm thấy có chút nguy cơ, sau khi hỏi qua Hermione, cậu cơ hồ là dùng kem sữa thay thế đồ uống.

"Chính xác, trò hắn là ăn nhiều chút," Nhìn thân thể Harry nhỏ gầy hơn rất nhiều so với bạn bè cùng lứa, ánh mắt màu lam của Dumbledore không khỏi ánh lên tia hổ thẹn, cụ một lần nữa dùng đũa phép gõ vô ly, biến nước bí đỏ thành kem sữa, "Trò không đeo kính mắt nhìn càng thêm giống James ba trò, bất quá ánh mắt rất đẹp, hệt như Lily, nhưng mà thầy nhớ rõ trước tuổi vị thành niên pháp sư không thể dùng độc dược trị liệu cận thị mới đúng."

"Là kính áp tròng của Muggle ạ, trực tiếp đeo trên nhãn cầu, là Hermione cùng Sirius dẫn con đi mua." Harry chỉ chỉ con mắt, nói.

"Vậy sao? Thực là thần kỳ, đúng không?" Ánh mắt giấu sau cặp kính nửa vầng trăng của Dumbledore tỉ mỉ quan sát từng chút thay đổi trên thần sắc Harry, "Harry, nghe nói trò đã có một khoảng thời gian không ở trong ký túc xá Nhà, thầy có thể biết lý do tại sao không?"

Tới rồi! Ngực Harry lộp độp một chút, biết đã tới chuyện chính, âm thầm nâng cao tinh thần đáp: "Mọi người không chỉ xa lánh con, còn lén lút giấu đồ đạc cá nhân của con đi mất, con phải đi thôi ạ, hiệu trưởng, điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập trong trường học của con, hơn nữa con thực sự không thể ngờ mọi người trong Gryffindor lại có thể sử dụng loại thủ đoạn ấu trĩ này."

"Đám nhỏ ấy vẫn còn trẻ, người lúc còn trẻ thì luôn phạm phải một ít sai lầm, thầy tin rằng bọn nhỏ Gryffindor hiện tại cũng đã hiểu ra sai lầm của chúng. Nhưng mà Harry à, tại sao lũ trẻ lại làm như vậy?" Dumbledore rất thỏa mãn với những gì Harry trả lời, trên thực tế, căn cứ những gì cụ đã điều tra cùng những lời Harry vừa nói rất tương xứng.

"Bởi vì con rời khỏi đội bóng Quidditch, con không hiểu được tại sao chỉ vì một chuyện riêng tư của con như thế mà khiến mọi người phản ứng thái quá đến vậy." Harry nói ra một phần sự thật, phần mà Dumbledore cho rằng là thật, nếu như cố giấu diếm sẽ chỉ làm Dumbledore suy nghĩ càng nhiều, mà đem mọi chuyện đã xảy ra nói hết, trái lại không khiến người hoài nghi, hơn nữa qua một thời gian dài như vậy cụ ta mới tìm tới cậu, nói vậy cũng đã điều tra rất nhiều.

"Những đứa trẻ tầm tuổi này luôn luôn thích sùng bái anh hùng, Harry, trò là anh hùng trong lòng bọn nhỏ, tại môn bóng Quidditch. Trò rời khỏi đội bóng Quidditch không phải là một đả kích lớn đối với bọn nhỏ sao, từ lập trường của bọn nhỏ đến xem điều này giống như một loại nhu nhược trốn tránh, trò hãy thông cảm bọn chúng một chút, Harry! Có thể nói cho thầy biết tại sao trò lại làm như vậy không?" Ánh mắt Dumbledore lộ ra tia nhìn sắc bén.

Anh hùng?! Có hỏi tôi bằng lòng hay không chưa?! Harry cười nhạt trong lòng, biểu hiện ra bộ dạng ủy khuất, "Con... Con chỉ là..." Harry cúi thấp đầu, "Bởi vì Sirius... Con chỉ là muốn thử một chút, xem thử nếu như con không ở trong đội bóng Quidditch, không giúp học viện lấy được vinh dự, mọi người sẽ đối đãi con như thế nào... Nhưng mà, hình như tụi nó cũng không thể đối xử con như bình thường được..."

Harry giải thích ngập ngừng khiến Dumbledore cho rằng đây đúng là nguyên nhân gần đây Harry không thích hợp, cụ khuyên giải nói: "Harry, thầy biết chuyện Peter khiến trò gặp đả kích rất lớn, nhưng mà Peter chỉ là số ít, trò không thể bởi vì một ít nguyên nhân mà thử bạn học của mình, thầy nói rồi bọn nhỏ vẫn còn là trẻ con, còn rất nhỏ dại, Harry, trò không thể dùng ánh mắt không công bình này đối đãi bạn học của mình. Trò hẳn là lý giải một chút tâm trạng thất vọng của tụi trẻ bởi vì trò rời khỏi đội bóng Quidditch sau thua đội Slytherin, hiện tại đám nhóc ấy đã hiểu được bản thân sai lầm, đúng không nào?"

Trong lòng Harry âm thầm bĩu môi lời Dumbledore nói, nhưng vẫn biểu hiện ra bản thân ý thức được mình sai trái: "Xin lỗi, Dumbledore hiệu trưởng, ngày hôm nay con sẽ chuyển về."

Dumbledore rất thỏa mãn gật đầu, sau đó tại Harry sắp rời đi đột nhiên hỏi: "Nghe nói gần đây trò rất thích dạo quanh phụ cận hầm. Thầy có thể biết lý do không?"

Harry hơi sửng sốt một chút, vô ý thức đáp: "Lúc con đón Giáng Sinh tại nhà Sirius, thì thấy tấm thảm treo tường ghi bản gia phả của dòng họ Black, phát hiện Malfoy hoá phải gọi con cậu họ, điều này rất thú vị, cho nên con mới đi hầm trêu Malfoy."

Dumbledore không ngờ tới là đáp án này, cụ luôn nắm bắt không nhiều lắm với những chuyện xảy ra quanh hầm, cũng chỉ là nghe nói gần đây Harry luôn thích dạo qua khu đó, nhưng không ngờ tới đáp án này, sửng sốt một chút sau cụ mới nở nụ cười thích thú, đang định trêu ghẹo vài câu. Lúc này lò sưởi trong tường đột nhiên bừng lên ngọn lửa xanh, sau đó một phù thuỷ đầu hói, da đen, đeo chiếc khoen vàng óng ở một bên tai xuất hiện trong ngọn lửa, lời mà người đàn ông đó thốt ra khiến cho bầu không khí căn phòng ngay lập tức trở lên ngưng đọng.

"Ông Dumbledore, Bộ Pháp Thuật truyền đến tin tức mới nhất, Peter Pettigrew đã vượt ngục Azkaban!"

Chương 40

Peter Pettigrew vượt ngục rồi! Đây là thu hoạch lớn nhất mà Harry có được sau khi rời khỏi văn phòng hiệu trưởng, nhưng Harry không cảm thấy đây là ngoài ý muốn, ngay cái lúc tóm được Peter cậu đã cảm thấy được con chuột dơ bẩn này nhất định sẽ trốn khỏi nhà tù Azkaban, mà con chuột này thoát đi cũng đồng nghĩa với việc thời gian Voldemort sống lại cũng không còn xa nữa! Như vậy tốt nhất là nên tìm cho đủ các món hồn khí trước khi Voldemort sống lại, thế thì bản thân cũng không còn ở thế bị động nữa.

Sau khi thu dọn đồ đạc quay lại ký túc xá, không để ý đến vẻ mặt ai nấy trong học viện đều xấu hổ muốn nói lại thôi, Harry lập tức rời tháp Gryffindor lần thứ hai chạy qua phòng làm việc Snape.

"Potter, lẽ nào lời mời của cụ Dumbledore còn chưa giúp bộ óc ốc sên của trò cảnh giác hơn chút sao?! Còn có lễ nghi của trò đâu, ta nghĩ trò chí ít cũng phải biết đến loại lễ nghi cơ bản như gõ cửa chứ!" Bởi vì Harry đột ngột xông vào khiến bàn tay đang cho dược liệu vào nồi độc dược của Snape hơi run lên, cả nồi độc dược sắp hoàn thành thoáng chốc biến thành phế thải, rút ra đũa phép quăng ra một đạo 'rửa sạch đổi mới hoàn toàn' xong, Snape tức giận nói.

"Giáo sư, Peter Pettigrew trốn khỏi nhà tù Azkaban rồi!" Một câu nói ngắn gọn của Harry khiến Snape lập tức đè lại lửa giận.

"Hoá ra nhà tù sâm nghiêm như Azkaban cũng chỉ là hữu danh vô thực? Hết người này đến người khác đem nơi đó trở thành khu nghỉ dưỡng cả sao?! Đầu tiên là con chó ngu xuẩn kia rồi đến con chuột chết tiệt! Sao trò lại biết?! Cụ Dumbledore nói?" Snape nhăn chặt mi tâm.

"Giáo sư Dumbledore cũng không muốn cho con biết, là trong lúc con ở trong phòng hiệu trưởng thì một người da đen đầu hói đột nhiên xuất hiện báo cho thầy ấy, thầy Dumbledore ngay lập tức mời con rời đi, còn muốn con giữ bí mật tin tức này!" Harry có thể xác định Dumbledore cũng không muốn cho cậu biết được tin này, ai kêu cụ ta lúc cậu đi còn cố hỏi mấy vấn đề lung tung, nếu như cụ ta không hỏi, cậu sẽ không tình cờ gặp được phù thủy truyền tin kia. Đúng, Harry có chút hả hê, may mà Dumbledore lúc đó là hỏi cậu đến hầm phụ cận làm gì, mà không phải hỏi cậu đến hầm làm gì, thật sự là quá đáng, dĩ nhiên hỏi ngay lúc cậu thiếu cảnh giác nhất, may mà gần đây cậu chỉ ở gần hầm tìm Malfoy mở một chút trò đùa không ảnh hưởng đại cục mà thôi.

"Da đen hói đầu?! Kingsley Shacklebolt?!" Snape cúi đầu trầm tư, Peter vượt ngục chắc hẳn sẽ mang đến ảnh hưởng, Peter là một tên phản bội đê tiện nhát gan, nếu chỉ có một mình gã thì không đáng sợ, thế nhưng thân phận phản bội của gã đã bại lộ, khó bảo đảm được con chuột này sẽ không đi tìm Chúa Tể Hắc Ám! Như vậy vốn không được ai viện trợ như Chúa Tể Hắc Ám một khi nhận được giúp đỡ khó tránh khỏi sẽ tìm Harry gây phiền toái...

"Potter! Nếu như trong đầu trò còn có chút gì hữu dụng, thì nên quản cho tốt đám tứ chi ưa vận động của trò, tận lực ở chung một nơi với Ganger, hiểu chưa?" Snape nghiêm túc nói, hiện tại hắn đang vội vàng nấu thuốc Bả Sói và nghiên cứu những loại độc dược có thể tinh lọc linh hồn, không có thời gian cũng không còn tâm trí đặt lên người Harry, nhưng mà Hogwarts là nơi an toàn nhất, chỉ cần lão ong mật kia không có kế hoạch bồi dưỡng Kẻ Được Chọn nào!

Harry gật đầu, cậu cũng phân rõ nặng nhẹ, Peter ngày trước còn là một trong những người bạn thân của ba, còn tinh tường những mật đạo trong Hogwarts hơn lão Filch.

"Thỉnh thoảng con có thể tới đây sao?" Sau cùng Harry vẫn là nhịn không được hỏi.

Snape hung hăng trừng Harry, thấy được cặp mắt xanh biếc có chút ướt át của Harry, vội mím chặt môi, rất không tình nguyện nói: "Lao động phục vụ, Potter! Mỗi cuối tuần cùng buổi chiều những ngày khác!"

Harry nheo nheo cặp mắt, cười đến vô cùng khoái trá.

Những ngày sau đó, Bộ Pháp Thuật lại đưa lũ Giám Ngục vừa rời khỏi sau khai giảng đến vùng ngoài Hogwarts, Harry cũng rất nghe lời ngoại trừ đi thư viện cũng chỉ qua lại giữa lớp học với ký túc xá, vẫn duy trì quy luật sinh hoạt này, tận lực ở cùng với Hermione nhiều hơn, thật ra Ron cũng muốn gia nhập, đáng tiếc tính cách của nó ngoại trừ làm bài tập thì thật sự không thích nổi thư viện. Không biết Dumbledore lén làm cái gì, thái độ đám bạn học Gryffindor đối với Harry lại quay trở về như trước, mặc dù thình thoảng có chút xấu hổ, nhưng tính cách nhiệt tình cùng thần kinh thô của Gryffindor rất nhanh vượt qua tất cả, chỉ có điều Harry đối với những người này hiện giờ chỉ là duy trì hài hòa ở mặt ngoài, tin tưởng Gryffindor ngây thơ căn bản không thể phát hiện ra cái gì khác biệt. Wood cũng đi tìm Harry, mong muốn cậu có thể một lần nữa quay lại đội bóng Gryffindor, nhưng Harry vẫn kiên quyết cự tuyệt, ngày trước khi cậu vào đội bóng Quidditch thì giáo sư McGonagall không cho cậu cơ hội lựa chọn, so với chơi Quidditch cậu càng thích cảm giác bay lượn giữ trời xanh hơn. Ban đầu Wood rất thất vọng, nhưng cũng không nói gì thêm, dù sao trận tranh cúp đối với Gryffindor mà nói cũng gần như là kết thúc rồi, ngoại trừ thắng Ravenclaw ra, những trận khác Gryffindor đều thua.

Trận đấu Quidditch cuối cùng là Hufflepuff đấu với Slytherin, Harry cũng không đi xem, mà len lén đi đến phòng làm việc Độc Dược. Bởi vì có Slytherin tham gia thi đấu, nên Snape không có mặt ở phòng, Harry căn bản cũng chỉ là ở chỗ này ngồi chút mà thôi, cậu vừa nhận được một bức thư mời từ Lucius Malfoy, mời cậu sau nghỉ hè một tuần có thể tới trang viên Malfoy làm khách, mà bức thư mời này cũng chính là một chiếc Khóa Cảng hoạt động một lần duy nhất, Harry cẩn thận cất bức thư đi. Sau nghỉ hè một tuần, cậu hẳn là vẫn còn tại nhà dì Petunia, Sirius từng viết thư yêu cầu Dumbledore, cậu chỉ phải ở nhà dì dượng hai tuần rồi có thể đi rồi. Như vậy cũng tốt, sau chuyện cô Marge, gia đình Dursley càng thêm chán ghét cậu hơn xưa, cậu chỉ đi một hồi tuyệt đối không ai phát hiện ra được, Chúa Tể Hắc Ám cũng sắp sống lại, cậu phải tăng tốc bố trí mới được...

Vốn đang mải tự hỏi Harry bị tiếng đóng cửa quá lớn làm cho giật mình tỉnh lại, ngẩng đầu liền thấy Snape vẻ mặt âm trầm tới gần. Mà Snape lại ngoài ý muốn không nói năng gì với sự xuất hiện của cậu, điều này làm cho Harry rất hiếu kỳ.

Sau khi hỏi, mới biết được là đám Giám Ngục xuất hiện ở sân đấu, thậm chí còn làm cho hai học sinh Nhà Hufflepuff cùng một học sinh Nhà Slytherin từ chổi bay ngã xuống đất, tuy rằng được cứu trợ đúng lúc, cả ba học sinh đều không bị thương tổn gì, thế nhưng như vậy cũng đủ khiến Snape buồn bực rồi, nhưng hắn cũng cảm thấy may mắn là cái tên tiểu quỷ Potter này vẫn còn biết dùng một chút cái đầu của mình chứ không phải chỉ để đó trang trí, để thằng nhãi con này chạy tới phòng làm việc của hắn thì lũ Giám Ngục sẽ không làm gì được cậu, dù sao với những điều Potter từng trải qua thì càng dễ bị Giám Ngục ảnh hưởng.

Cũng đúng, Harry may mắn vỗ vỗ ngực, cứ nhìn những gì xảy ra lúc cậu còn trên tàu tốc hành Hogwarts mà nói, nếu như hôm nay cậu xuất hiện ở sân bóng Quidditch, chắc chắn sẽ có xảy ra chuyện không hay ho gì. Xem ra cậu bị môn Quidditch này át vía, năm nhất thì suýt bị chiếc chổi bay trúng ác chú đá khỏi không trung, năm hai thì bị trái Bludger đuổi giết cuối cùng cánh tay phải còn bị rút hết xương, may mắn cậu đã rời khỏi đội bóng Quidditch... Ừm, sau này ít đến sân bóng Quidditch nữa thì càng tốt.

Bởi vì lúc đó đang thi đấu trên sân có đội bóng Nhà Slytherin, nên chuyện phát sinh trên sân đã khiến rất nhiều quý tộc phụ huynh phẫn nộ, những ... nhà quý tộc này liên hợp lại kháng nghị với Bộ Pháp Thuật, rất nhanh, trước khi năm học kết thúc, đám Giám Ngục vây quanh trường Hogwarts đã bị Bộ Pháp Thuật rất không tình nguyện điều về. Thân phận Lupin cũng không bị vạch trần như Harry tưởng tượng, nhưng chú vẫn chỉ dạy một năm môn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám, bởi vì Sirius đã kế thừa sản nghiệp của gia tộc Black sau thời gian những mười hai năm sống trong Azkaban, chúng làm chú sứt đầu mẻ trán, cuối cùng Sirius tội nghiệp biến thành chó đen trốn tránh trách nhiệm, Lupin vốn lo lắng thân thể Sirius chịu không nổi nên cuối cùng quyết định tiếp nhận sản nghiệp này, giúp đỡ Sirius. Cứ như vậy, Lupin đương nhiên không có thời gian tiếp tục đảm nhiệm chức giáo sư môn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám. Bởi vì chuyện này, làm cho thái độ Harry đối với chú thay đổi rất nhiều, điều này càng khiến Lupin chắc chắn hơn vào quyết định của mình.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia