ZingTruyen.Asia

[HP][ DraHar] Bốn kẻ đầu sỏ đời thứ hai

Chương 62: Thái độ thay đổi

ChinBc

_" Thế là đủ rồi! Draco Malfoy, cậu đúng là nỗi sỉ nhục của Slytherin!"
Daphne Greengrass không màng tất cả hét chói tai. Lửa giận phừng phừng, cô ả vọt đến trước mặt con Bằng Mã, hành động này hiển nhiên đã chọc giận Buckbeck. Trong tiếng kinh hô của mọi người, thân hình nhỏ xinh của Daphne văng ra xa, trên bả vai, cánh tay, quần áo đều là vết máu.

_" Tao muốn giết mày! Tao phải giết mày! Con súc vật ngu xuẩn!"
Greengrass cuộn tròn trên bãi cỏ. Bả vai cô ả có một vết cắt sắt nhọn, sâu hoằm, nhưng cũng thể ngăn cái miệng cô ta chửi ầm về phía con Buckbeck.

Cả lớp học loạn nháo nhào, Hagrid công lên kéo đầu con Bằng Mã đang điên cuồng muốn xông lên:
_" Mau đến hỗ trợ! Nhanh lên!"

Harry xông lên phía trước, thời điểm Greengrass xông lên kêu cậu " Cút!" thì cậu đã trèo xuống mặc kệ cô nàng "xả giận".

_" Tiểu thư tốt nhất nên yên tĩnh lại!"
Draco từ trên cao nhìn xuống, trong mắt đều là khinh thường trào phùng đứa con gái ngu xuẩn.

Cô nàng tiểu thư ngạo mạn không nói gì, hừ lạnh một tiếng, không hề cự tuyệt Harry chữa trị cho vết thương của cô. Sự đau đớn bỏng rát nhanh chóng biến mất, thay thế chính là vết cắt sâu hoằm lấy tốc độ mắt thường lành lại.

Cô nàng nhìn qua đã không có việc gì, nhưng vẫn đến chỗ phu nhân Pomfrey khám lại.

Theodore Nott đưa cô nàng lên Bệnh xá. Draco cười lạnh nhìn hai người đi xa, thời điểm quay đầu lại liếc mắt nhìn nhóm Rắn Nhỏ một lượt:
_" Có ai muốn đi cùng không?"

Không thể nghi ngờ, nhóm Slytherin im lặng chính là câu trả lời tốt nhất.

****************

Tin tức Daphne Greengrass bị thương ở trong tiết Chăm sóc Sinh vật Huyền bí được truyền đi rất nhanh. Ngày hôm sau, mười hai đổng sự trường Hogwarts đã lập tức hành động. Tuy không khai trừ Hagrid nhưng bác cũng chịu đa kích rất lớn.

Người khổng lồ đã làm hỏng buổi dạy đầu tiên của mình. Chìm nghỉm trong trạng thái " sắp bị đuổi việc" làm bác mất hết sạch tự tin vốn có.

Phúc chẳng hai, tai chẳng một. Lúc này, nhà Greengrass lại cùng mấy gia tộc quý tộc Slytherin nhúng tay vào việc này...
Bọn họ cho rằng con Bằng Mã kia đã nổi lên dã tính, tấn công học sinh, là thú tai hại cần phải trừ bỏ.

Có thể nói là sự việc giống hệt như đời trước, duy nhất một điểm bất đồng chính là người bị thương đã thay đổi.

Các gia tộc có phải hay không đều rất nhàn rỗi?

Harry không thể hiểu nổi, điều duy nhất cậu biết lúc này là : Đối với giới  quý tộc, vì xử trảm một con Bằng Mã mà loay xoay khắp nơi không hề có lợi ích gì đáng nói!

Daphne Greengrass sáng thứ tư tuần tiếp theo mới xuất hiện, bên cạnh cô nàng còn có em gái Astoria Greengrass, đều trưng ra gương mặt âm trầm không vui.
Hai người chậm rì rì dùng xong bữa sáng, sau đó mỗi người cầm lấy sách của mình, đi về hai hướng khác nhau.

Buổi sáng hôm nay vẫn là Hufflepuff học cùng Slytherin, đồng thời là tiết dạy học Nghệ thuật Phòng chống Hắc Ám đầu tiên của giáo sư Remus Lupin. Địa điểm tại lầu ba, ngay bên cạnh văn phòng của giáo sư Bộ môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc Ám.

Người Sói tinh thần phấn chấn, nhìn đám học sinh bên dưới nở nụ cười ôn hòa:
_" Các trò chỉ cần cầm đũa phép là được!"
Khác biệt với đời trước, giáo sư cũng không cho bọn họ học cách đối phó Ông Kẹ.

_" Các trò có thể nói cho ta biết, có những loại Bùa chú nào có thể dùng để phá vỡ hay giải trừ phép thuật?"
Giọng nói của Lupin ôn hòa nhẹ nhàng, giống như con người ông, dịu dàng như ánh trăng tròn.

Lực tương tác mạnh mẽ của ông giúp nhóm Lửng Nhỏ bớt khẩn trương, Justin rụt rè giơ tay:
_" Bùa Kết thúc ( Finite/ Finite Incantatem), thưa giáo sư!"

_" Hufflepuff thêm 5 điểm!" Lupin gật đầu khẳng định
_" Đây là một loại Bùa chú vô cùng thực dụng, ta nghĩ ở đây rất nhiều trò không còn xa lạ với loại Bùa chú này. Bởi vì trong sinh hoạt chúng ta hay dùng đến nó. Như vậy, còn gì nữa không?"

Lần này giơ tay là Hannah Abbott, cô nàng Hufflepuff tóc bìm hai bên:
_" Emancipare, thưa giáo sư Lupin!"

_" Đúng vậy, Bùa Thanh tẩy, sử dụng rất tốt!"Lupin ra dấu cho cô bé ngồi xuống.

Sau khi tặng thêm cho Hufflepuff 5 điểm, ánh mắt ông huoengs về phía Slytherin:
_" Còn có một loại Bùa chú, nó có thể khôi phục một số ảnh hưởng xấu do phép thuật Hắc ám gây ra. Giúp chúng ta duy trì sự thanh tỉnh... Nào, có ai biết đó là gì không?"

Draco đứng dậy, bình thản ngắn gọn đưa ra đáp án chính xác.
Tai thính Mắt sáng!
Cũng chính là Bùa chú hôm nay bọn họ sẽ được học.

Giáo sư Lupin cực kì công bằng cho Slytherin 10 điểm thưởng. Hành động cho điểm sảng khoái này của ông làm nhóm Rắn có chút kinh ngạc, dù sao thì bọn họ ai cũng biết lai lịch của vị giáo sư này. Đối phương là một Gryffindor chuẩn 100%.

Kì thật tuy kinh ngạc, nhưng học sinh Nhà Slytherin cũng ý thức được sự chuyển biến.

Từ đầu học kì này, thái độ của các giáo sư đối xử với bọn họ đã có sự thay đổi... so sánh với trước kia lãnh đạm coi thường thậm chí thành kiến, hiện tại các giáo sư càng thêm đối xử công bằng.

Tuy nhóm Slytherin vốn không quan tâm lắm, nhưng sự chuyển biến tốt đẹp này cũng làm người ta thấy vui vẻ.

_" Tốt lắm, bây giờ chúng ta sẽ được gặp một quý cô xinh đẹp!"
Sau khi giảng xong lý thuyết, tất nhiên sẽ đến phần thực hành thú vị. Lupin vui vẻ bưng lên bàn giáo viên một cái lồng chim che vải đỏ. Ngay khi màn vải được xốc lên, cả bọn nhìn thấy một con chim cực kì xinh đẹp:
Bộ lông diễm lệ với năm sắc màu rực rỡ, một cái đuôi dài cong vút. Vây quanh cổ thon mảnh mai ưu nhã là những chiếc lông đỏ rực, lóa mắt như đám lửa hồng. Đúng y như lời giới thiệu của giáo sư, thật là cảnh vui ý đẹp.
Nhưng đồng thời, nó có một cái tên không mấy tốt đẹp: Chim ác bà ( Fwooper), một loài sinh vật có khả năng dùng tiếng hót bức điên người ta.

_" Đừng bị vẻ bề ngoài xinh đẹp của nó lừa gạt!" Lupin nhẹ nhàng nói
_" Nếu các trò nhìn vào đôi mắt của nó sẽ phát hiện loài chim này lúc nào cũng muốn dùng tiếng hát khiến chúng ta trở nên điên dại."

Giáo sư gõ gõ vào lồng chim, con Fwooper quặc quặc cái mỏ như muốn hót, nhưng không có bất kì một âm thanh gì được phát ra. Trước đó Lupin đã cho nó một Bùa Câm Lặng.

_" Mục tiêu của chúng ta trong tiết học ngày hôm nay rất đơn giản, Tai thính Mắt sáng. Dưới sự ảnh hưởng phép thuật của chim Fwooper, ta mong các trò có thẻ sử dụng thành thạo Bùa chú này. Bùa chú này cũng không quá khó. Ta sẽ cho các trò một bí quyết nhỏ: chính là phải giữ càng nhiều năng lượng tích cực."

_" Bây giờ, bắt đầu luyện tập!"
Nói xong, Lupin giải Bùa Câm lặng. Chính giáo sư lại vẽ một vòng tròn cách âm xung quanh bục giảng. Từng học sinh một chậm rãi đi vào.

Từ biểu tình của bọn học sinh có thể thấy. Tiếng hót của chim Fwooper tuyệt đối không thể làm người ta vui vẻ nổi.

Vừa mới bắt đầu, người nghe sẽ cảm thấy trong nháy mắt, không có thứ âm thanh nào trên thế giới mĩ diệu bằng tiéng hót của chim Fwooper. Người phiêu phiêu bay bay, giống như đặt mình trên đám mây, mỹ mãn hết sức. Nhưng ngay sau đó, tại thời điểm người đàng vui đến quên trời quên đất, một loại âm thanh đáng sợ, thê lương lập tức chui vào trong óc. Âm thanh của chim Fwooper vẫn êm tai như thế, chính là trong đầu người nó lại trở thành thứ âm thanh khủng bố. Chúng nó giống như biến thành hai bên chiến đấu, cào cấu nhau, cắn xé nhau, một bước cũng không nhường chiếm lấy đầu óc người. Thống khổ đến mức bị bức điên!

_" Tai... tai thính mắt sáng!"
Bọn học sinh niệm Bùa chú, không quá thành công. Những lúc như thế này Lupin sẽ cho chúng lui ra ngoài nghỉ ngơi một chút.

_" Cố gắng thêm mấy lần, lần đầu luyện tập luôn không được suôn sẻ!
Lupin cổ vũ học sinh, tất nhiên lời này không bao gôm Draco cùng Harry.

Lửng Nhỏ mắt xanh còn hiểu chuyện giả vờ khó chịu một tí, còn Rắn Nhỏ bạch kim quả thật cao điệu cực kì. Cậu ta bình tĩnh đi vào, lại bình tĩnh đi ra. Từ đầu đến cuối trên mặt Vương tử Slytherin không có một chút biểu cảm dư thừa, bình tĩnh giống như không hề nghe thấy tiếng chim Fwooper.

_" Chúng ta nên tặng thêm cho Slytherin 20 điểm vì, ờ... biểu hiện xuất sắc của trò Malfoy đây!"
Lupin cũng vô cùng kinh ngạc, mới có 13 tuổi, có rất ít Phù thủy chưa thành niên có năng lực xuất sắc cỡ này. Người Sói không thể không cảm thán gia tộc Malfoy quả nhiên xuất chúng. Cũng làm chú thay đổi một chút quan niệm của mình, ừm,... có lẽ không phải quý tộc Phù thủy nào cũng là bộ dạng không thể trông chờ!

Một tiết luyện tập trôi qua, đa số học sinh trong lớp đều đã nắm kha khá loại Bùa chú mới học. Đồng thời bọn trẻ cũng cực kì tán thưởng giáo sư mới. Bọn họ có chút lưu luyến, thậm chí jhi tiếng chuông kết thúc buổi học reo lên chúng còn chưa dứt ra được con Fwooper.

_" Các con đã báo danh tham gia hoạt động năm nay của nhà trường chưa?"
Thời điểm Harry giúp đỡ dọn dẹp đồ đạc, Lupin hỏi cậu.

Harry lắc đầu:
_" Chưa ạ, nhưng tụi con sẽ sớm báo danh."

_" Các con khẳng định sẽ thích!"
Trong mắt chú Remus lập lòe giảo hoạt, sáng ngời đến độ Harry cũng lập tức nhận ra nhất định chú đã tham gia bố trí hoạt động năm nay. Không chỉ có thế, có khi còn cống hiên thêm mấy chiêu trò của " Nhóm Đạo tặc" năm xưa.

Đương nhiên, trong cảm nhận của Harry, đây tuyệt đối không phải việc tốt gì đáng chúc mừng!"

__/_///////________

Có chút run rẩy hộ các học sinh tham gia hoạt động năm nay. Hogwarts bắt đầu có sự công bằng giữa các Nhà, một hành trình dài đáng mong đợi.

Còn một chương đừng quên đọc nhé.🤣🤣🤣 giờ tôi phải dịch tiếp đây
Hôm nay ba chương trả cho các cô đoiej 3 ngày nay nhá.
________________

Đoán xem trong giờ học Harry và Draco hay nghĩ gì???

















Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia