ZingTruyen.Asia

(HP Đồng nhân) Nhà khoa học điên

Chương 19

tieumei98

Chương 19: Phân loại lại

"Trứng rồng! Đây là trứng rồng! Phải không? Phải không?!" Draco hưng phấn đến cả người run rẩy, cậu ta nắm lấy tay Harry lắc lắc, muốn xác nhận lại lần nữa. Phong thái quý tộc gì đó hoàn toàn vứt rồi.

"Draco, đây đã là lần thứ năm cậu hỏi câu này rồi. Đây là trứng rồng." Harry thở dài, Draco thật thích rồng nha, giống tên cậu ta vậy. "Nếu để viện trưởng nhìn thấy bộ dạng này của cậu, chắc chắn thầy ấy sẽ kêu cậu chép hai trăm lần quy tắc Slytherin kèm theo cấm túc xử lý sên trong hầm."

"Nhưng... Nhưng mà, đây là trứng rồng đó. Là rồng con đó! Là rồng đó!!" Draco hoàn toàn không bị ảnh hưởng, cậu ta đã đạt đến một trạng thái hưng phấn tột đỉnh. Bây giờ cho dù Snape có đứng trước mặt đi nữa, cũng chưa chắc có thể làm cậu ta tỉnh lại.

Nhưng mà, như vậy mới giống một đứa bé chứ.

...

"Nói ta nghe, cậu Malfoy, điều gì đã làm cậu hoàn toàn vứt bỏ những thứ đã học ở gia tộc, từ một Slytherin biến thành Gryffindor? Hay là Nón Phân Loại đã sai lầm, cậu thật ra nên đến Gryffindor? Ta nghĩ hai trăm lần quy tắc Slytherin sẽ giúp cậu nhớ lại, cậu là Slytherin, không phải đám sư tử ngu ngốc đầu đầy sên kia." Snape không biết đã đứng trong phòng bao lâu, đen mặt nhìn Draco đang ôm cánh tay Harry.

Draco – hoàn toàn không quan tâm Snape nói gì – hưng phấn chạy đến kéo vạt áo anh, chỉ vào quả trứng trên giường Harry, "Cha đỡ đầu, cha xem, đây là trứng rồng, là trứng rồng đó. Nó sẽ nở ra rồng con đáng yêu, sẽ biến thành một con rồng to lớn uy vũ. Nó là trứng rồng đó!" Draco đã hưng phấn đến mức nói năng lộn xộn.

"Ồ? Nếu vậy, Draco. Thân là con đỡ đầu, có phải con nên hiếu kính quả trứng rồng quý giá này cho ta hay không." Nói rồi liền đi đến ôm quả trứng lên, xoa đầu Draco, "Quả nhiên là con ngoan." Nói xong liền xoay người rời đi.

...

...

!!!

"AAAAA Cha đỡ đầu, đó là của con, à nhầm của Harry mà!!!" Draco đơ vài giây, sau đó hét lớn chạy theo, nhưng Snape đã đi xa rồi, ngay cả bóng dáng vạt áo choàng tung bay cũng không bắt được.

Harry xoa trán, kéo Draco đang có xu hướng nổi điên lại. Cậu phát hiện, Draco ở trạng thái Slytherin đáng yêu hơn. "Được rồi được rồi, mình lấy lại cho cậu, ở yên đây." Harry cười nói, ấn Draco ngồi xuống giường, rồi ra khỏi phòng.

Từ xa vẫn có thể nghe được tiếng la 'tan nát cõi lòng' của cậu ta.

Đám rắn nhỏ trong phòng sinh hoạt chung thấy viện trưởng ôm một quả trứng đi ra, sau đó là tiếng hét thất thanh của Draco. Khóe miệng run rẩy. Hình tượng quý tộc đâu rồi! Slytherin năm trên dùng sách che mặt, không muốn mọi người nhìn thấy gương mặt méo mó vì nhịn cười của mình.

Hermione – đang cùng những học sinh Slytherin khác làm bài tập – tay cầm bút run rẫy, cô phải cố gắng lắm mới khống chế được tay mình. Draco có phải vì quá mức hưng phấn nên hỏng não rồi không? Dám đem trứng rồng khoe với giáo sư Snape! Haha, giờ thì hay rồi, 'rồng nhỏ' đã bị Xà Vương đem đi nấu dược.

-------------------

Hầm.

"Severus, thầy trả trứng rồng cho Draco đi, em có thứ khác tuyệt đối giá trị hơn trứng rồng gấp trăm lần. Với lại, trứng rồng để Draco nuôi, thầy có thể đến lấy dược liệu bất cứ lúc nào mà." Harry đứng đối diện với Snape, nằm sát cơ thể lên bàn làm việc, mở to mắt đầy mong đợi nhìn anh.

"Nếu ta nhớ không lầm, quả trứng này là của cậu, Potter. Hay là, đầu óc của Cứu Thế Chủ vĩ đại đã bị tên khổng tước nhỏ Malfoy làm hỏng rồi?" Snape cau mày nói, cho một điểm T lên bài tập. A, học sinh này sẽ khóc cho xem.

"... Em tính cho Draco quả trứng đó. Nói chung thì, em có thứ khác tốt hơn trứng rồng rất nhiều, thầy thực sự không muốn?" Harry cố nhướn người lên trước, vì cậu không gài kín cúc áo, nên bây giờ cổ áo đã trễ xuống. Cộng thêm tư thế của cậu, Snape chỉ cần liếc mắt liền có thể nhìn thấy lồng ngực trắng nõn cùng hai viên đậu nhỏ màu hồng nhạt.

Anh nhìn một lúc, dời mắt cho một chữ P thật lớn. "Cậu Potter, cậu không thấy viện trưởng đáng thương của cậu đang rất bận sao? Hay là vì cậu là Cứu Thế Chủ, nên ta phải dành thời gian quý giá của mình để chơi đùa cùng cậu?"

Harry bĩu môi, mắt cậu đảo một vòng rồi đứng lên đi ra ngoài, Snape lập tức cho một chữ T. Mười lăm phút sau, Harry đem theo một chồng giấy đến để lên bàn làm việc của Snape. "Sev, thầy tự mình xem, nó có đáng giá với thời gian quý báu của thầy không." Harry cười ngọt ngào đem một tờ để ở trước mặt anh.

Anh cau mày tính nói gì đó, chợt khựng lại. Cầm tờ giấy lên đọc kỹ. "Chồng giấy này đều là phối phương độc dược?" Anh nhìn chằm chằm Harry, như muốn ghim mấy cái lỗ lên người cậu.

"Phải, như vậy, thầy xem." Harry cười cười, Snape không nói gì đứng lên ôm chồng giấy đi nhanh xuống hầm. Harry vội đuổi theo, "Sev, trứng rồng." Snape ôm quả trứng từ trong hầm đi ra, quăng cho Harry.

Cậu vội vàng chụp lấy, ôi ôi coi chừng chứ, rơi vỡ thì sao. Nhìn anh bắt đầu nghiên cứu đống phối phương, Harry đánh bạo, "Hình phạt của Draco." "Sao cũng được! Potter. Mau cút, ta hiện không có thời gian!" Snape ngắt lời cậu, không kiên nhẫn nói.

Nhận được đáp án mình muốn, Harry cười ôm quả trứng rời đi. Đây là anh nói đó nha. Hình như sắp đến ngày Hermione được phân loại lại rồi, mình nên chuẩn bị quà gì để chào mừng cậu ấy đây.

--------------------

Ngày phân loại lại, Đại Sảnh đường hôm nay cực kỳ đông. Vì đây là sự kiện có một không hai trong lịch sử, trước nay chưa từng có học sinh nào yêu cầu đổi nhà hoặc phân loại lại, Hermione là người đầu tiên.

"Lỡ như Nón Phân Loại dùng thư viện ngầm của Ravenclaw để dụ dỗ mình thì sao?" Hermione lo lắng, nếu thật vậy cô chắc chắn sẽ bị đả động. Mà như vậy không phải càng đúng ý Dumbledore sao?

"Không sao, cậu cứ trực tiếp nói với nó, cậu muốn đến Slytherin. Còn về thư viện ngầm của Ravenclaw, cậu cứ yên tâm. Cuối tuần này mình sẽ dẫn cậu đi gặp một người, đến lúc đó có khi cậu còn chướng mắt nó nữa kìa." Harry vỗ nhẹ lên tay cô, cười nói.

Rowena khá thích Hermione, cuối tuần cậu liền dẫn bọn họ xuống gặp bốn nhà sáng lập, à cả Snape nữa. Đến lúc đó, Rowena có lẽ sẽ chỉ Hermione mật thất Ravenclaw, bên trong nhất định rất nhiều sách. Mật thất Slytherin và Gryffindor cũng có sách, nhưng trong đó đa số vẫn là phối phương độc dược với vật phẩm luyện kim.

Đến giờ, Dumbledore đứng lên ra hiệu mọi người yên lặng, "Như các trò đã biết, hôm nay là một ngày quan trọng của Hogwarts. Ngày hôm nay, một sự kiện sẽ được tổ chức lần đầu tiên từ trước đến nay, đó là học sinh sẽ được phân loại lại một lần nữa. Nhân lần này ta muốn hỏi, có trò nào cũng muốn được đổi nhà hay không?"

Ông dứt lời, yên lặng nhìn học sinh đang trao đổi. Cuối cùng không ai muốn đổi nhà. "Như vậy, buổi lễ sẽ được bắt đầu, Hermione Granger, trò lên đây."

Giống như Lễ Phân Loại, một chiếc ghế được đặt trên bục, Nón Phân Loại nằm bên cạnh, đứng gần đó là McGonagall. Hermione trước ánh mắt chăm chú của mọi người bước lên bục.

"Ta muốn vào Slytherin!" Nón Phân Loại vừa được đặt lên, Hermione lập tức nói.

"Yên tâm đi cô bé, ta thấy được cô rất thích đọc sách, nhưng nếu cô đã chọn như vậy..." Nón Phân Loại hơi ngừng, hôm qua đột nhiên nó nhận được tin tức của bốn nhà sáng lập. Merlin biết nó vui đến nhường nào. Và thật bất ngờ, câu đầu tiên họ nói chính là, 'Phân Hermione vào nhà mà cô bé muốn.'!

Thật xin lỗi Dumbledore, nó lại không thể làm theo ý ông được rồi. Lần trước là bị Harry dọa sợ, lần này là bị bốn nhà sáng lập dọa sợ nha! Nó thiệt khổ mà, nó muốn đổi nghề. QAQ

"Slytherin!"

Ngay khi Nón Phân Loại hét lên, bàn Slytherin lập tức vỗ tay kịch liệt. Dĩ nhiên, đám rắn nhỏ cực kỳ vui mừng. Mặc dù chỉ mới quen Hermione chưa được bao lâu, nhưng chúng thật thích cô bạn chăm học lại đầy kiến thức này.

Bên bàn Gryffindor, Ron nhíu mày nhăn mặt nói gì đó, sắc mặt những người khác cũng rất tệ. Họ ra sức trừng mắt nhìn Hermione, nhưng cô hoàn toàn không quan tâm đến.

Dumbledore hơi dừng một chút, rồi nâng ly nói chúc mừng với Hermione, ngoài mặt thì cười nói, nhưng ánh mắt lại không hề cười. Ông liếc nhìn Nón Phân Loại, khó hiểu, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra? Vì sao hết lần này đến lần khác nón phân loại đều làm trái ý ông?

Harry uống một ngụm trà, liếc mắt nhìn Dumbledore, khóe miệng cong lên. "Chúc mừng nha." Quay sang nói với Hermione vừa ngồi xuống đối diện, ngồi cạnh cô chính là Pansy, đám rắn nhỏ đã chừa sẵn chỗ ngồi cho cô ngay từ đầu. Hermione cười thật tươi với những người đến bắt chuyện với cô.

"Lão ong mật đang rất không vui nha. Hahaha!" Một giọng nói từ tính mười phần vang lên trong đầu Harry. Cậu chớp mắt vuốt ve chiếc nhẫn bạc trên tay, cậu muốn cho Dumbledore thấy, suy nghĩ của ông hoàn toàn sai lầm. Hắc ma pháp là xấu? Đừng đùa. Hắc bạch ma pháp hoàn toàn ngang nhau, không có tốt hay xấu!

Thật muốn đưa ông ta đến gặp bốn nhà sáng lập, lần này không chỉ Xà Tổ, cả bốn người họ chắc chắn sẽ mắng ông ta tơi tả cho xem. Haha.

----------------------------

Mei:

Có ai nhận ra cảm xúc của giáo sư thay đổi không ?o?

Tự nhiên thấy tội bọn nhỏ Hogwarts ghê, giáo sư chấm điểm hoàn toàn dựa theo tâm trạng nha :)))

3 chương liên tiếp. Đã xong! Tui tiếp tục ôn thi đây ~^O^~ 

~ 26/8/2018 ~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia