ZingTruyen.Asia

Honkai Impact: Tiên Tôn Trùng Sinh

chap 101: huyết mạch, nguyên thể, thần hồn, thần thông

ishiyama-

Ầm ầm ầm...

Tại một đỉnh núi khá xa, có lẽ là nó nằm ở đâu đó tận Hokkaido.

"Trời đất ơi ồn ào quá!!"[Leyla]

Leyla bị cưỡng chế ép trở lại vào bên trong Linh thức, cô ngồi bịt tai lại khi toàn bộ xung quanh bên trong Linh thức gần như bị chấn động liên miên không ngừng.

Ở trên đỉnh núi, cậu thanh niên đang ngồi xếp bằng tại trên đỉnh núi. Xung quanh từ khi cậu đến đây ngồi đã xuất hiện gió lốc cùng mưa bão, đi kèm là sấm chớp vang lên không ngừng.

Sấm chớp liên tục vang lên sáng rực cả bầu trời, từ thân thể cậu xuất hiện lên một cột lốc xoáy khổng lồ linh khí, hướng về bốn phương tám hướng khuếch tán ra.

Một trăm mét, hai trăm mét, ba trăm mét... Cuối cùng đạt đến một ngàn mét, gần như cả bầu trời đều bị cột lốc xoáy ấy hút vào thân thể cậu, từ bên dưới ngọn núi nhìn lên, mọi người chỉ nhìn thấy một tảng lớn mây đến chẳng biết khi nào bao phủ trên bầu trời ngọn núi kia, tia chớp bàng bạc, sấm sét đinh tai nhức óc, như là cuồng xà loạn vũ.

Đồng thời, thiên địa linh khí khắp bốn phương tám hướng dù rất mong manh nhưng tất cả đều lấy ngọn núi đó làm trung tâm, bắt đầu di chuyển, bên dưới đám mây đen tạo thành một cái lốc xoáy thật lớn đường kính vài dặm. Đem linh khí xung quanh hấp nạp không còn một mảnh.

Một giọt thuần sắc huyết mạch, bay vút ra từ trong thân thể, dâng trào Hoả Hệ linh khí, bị một bóng người nuốt vào trong miệng. Bóng người là dáng người thiếu niên bình thường, nhưng tóc là màu đỏ rực và như đang bốc cháy, con ngươi cũng bị dường như óng ánh màu bảo ngọc thạch, trên da mặt lít nha lít nhít Cổ Lão thần bí chú văn, cả người nhìn không giống nhân loại, mà tựa như thiên sứ bước ra từ trong biển lửa.

"Hà!"

Người thanh niên đột nhiên hà một hơi, toàn bộ không gian phảng phất quát nổi lên lốc xoáy, xung quanh liền như chìm hoàn toàn vào trong biển lửa.

Mênh mông cuồn cuộn hướng về hội tụ bên trong thân thể người thanh niên.

Mỗi một khối xương, mỗi một cái then chốt, mỗi một mảnh bắp thịt đều tại chấn động, vang vọng như pháo bình thường âm thanh. Thân thể của cậu liền sinh ra biển hoá, bỗng dưng cao lớn lên một đoạn, gần như khoảng hai mét, cả người liền dường như một vị Cự Nhân trong mắt phàm nhân.

Đùng đùng đùng.

Trong cơ thể cậu vang lên âm thanh như sấm nổ, thân thể đột nhiên căng phồng lên, dường như một viên ngọc cầu lớn, trong viên cầu mặt tựa hồ có một luồng mênh mông sức mạnh tại bạo phát, muốn đem viên cầu căng nứt.

Bên trong khối cầu tựa như hòn đá tiên nơi tôn ngộ không khai sinh, vẻ mặt cậu hoàn toàn bất động.

Oành!

Ngón tay của cậu liền đột nhiên phát nổ, da dẻ huyết nhục toàn bộ đều bị vỡ tan tành, chỉ còn dư lại một đoạn óng ánh long lanh, dường như là đang chế tạo xương. Cậu vẻ mặt bất biến, tiếp tục luyện hóa Thoát thai hoán cốt bản thân.

Lần này là hai cái cánh tay phát nổ liên tục không ngừng, thân thể, chân, và cả cơ thể. Sau cùng dĩ nhiên chỉ còn lại một Bạch Cốt (xương trắng). Bạch Cốt màu sắc vàng kim, óng ánh long lanh, hơn nữa mặt trên còn vẽ một loại thần bí phù văn cổ xưa màu đỏ thẫm như máu tươi.

Những bùa chú này có thể bắt nguồn từ thời kỳ Vũ Trụ thái sơ, thời điểm trời đất sơ khai, phảng phất chất chứa vô cùng huyền bí cùng sức mạnh.

Cậu cả người thân thể, từng tấc từng tấc vỡ ra được, phảng phất được ngàn đao bầm thây, thống khổ muôn phần. Dù cho lấy ý chí của bản thân, cũng cảm giác được cực kỳ thống khổ. Đây chính là quá trình Tu luyện Thoát thai hoán cốt của người Tu Tiên.

Cái gì là Thoát thai hoán cốt?

Đó là khi mang toàn thân huyết nhục, xương cốt đều phải thay đổi một lần, một lần nữa do Nguyên Khí ngưng tụ tạo thành thân thể.

Cậu tuy đã Thần thể Thiên ma bất bại, nhưng vẫn chỉ thuần túy là sử dụng đến lực lượng cùng Chân Nguyên của bản thân không hoàn toàn là Thân thể Tu sĩ.

Thân thể của người Tu tiên và phàm nhân thân thể không giống nhau, phàm nhân thân thể là do huyết nhục, nội tạng, kinh lạc tạo thành, mà Thân thể của tu sĩ là do mênh mông Nguyên Khí ngưng tụ mà thành, muốn Viên mãn Trúc Cơ là phải bước vào giai đoạn Tiên Thiên.

Muốn bước vào Giai đoạn Tiên Thiên, cần hợp nhất Thân thể, Chân nguyên, Thần hồn về lại làm một.

Việc đầu tiên cậu cần làm chính là đem Thân thể triệt để thay đổi, triệt để chuyển hóa thành Nguyên thể. Từ đây dựa vào thân thể liền có thể câu thông vô tận Nguyên Khí của trời đất, sức mạnh cuồn cuộn không ngừng, vĩnh viễn không khô cạn, muốn dùng là dùng, muốn lấy là lấy.

Đến cuối cùng, đến phần đầu đều nổ bể ra đến, chỉ còn dư lại một bộ xương hoàn chỉnh còn ngồi xếp bằng bên trong khối ngọc cầu kia. Tại bên trong phần xương sọ, có một đốm lửa tồn tại, đây chính là phần linh hồn của cậu. Phần Linh thức đương nhiên là tồn tại bên trong linh hồn nên nơi đó không bị tổn hại gì.

Lúc này chỉ còn dư lại một bộ bộ xương, nhưng cậu khẽ nhếch miệng bật cười, trong mắt tất cả đều là tự tin cùng kiên định.

"Hợp!!"

Ầm ầm ầm!

Toàn bộ ngọn núi bỗng nhiên nổi lên một trận bão táp, linh khí tại khắp nơi khuấy động, tựa như như thủy triều vãng lai, cuối cùng những này dâng trào tột đỉnh linh khí, đều giống như cá voi hút nước hướng về khối cầu thân thể hội tụ.

Gràoooo!

Một con mãnh long mang màu sắc vàng kim, chín tôn ác ma, cùng một con phượng hoàng cũng xuất hiện bay vút ra và cuộn lại xung quanh và hoà lại vào thân thể cậu. Huyết mạch Thần long biến thành từng sợi từng sợi màu vàng huyết nhục từ xương cốt chạy dọc theo người ra ngoài, ở trong hư không xây dựng kinh lạc, huyết mạch, nội tạng.

Mà Phượng Thiên Hoàng Huyết mạch dâng trào Hoả Hệ linh khí, thì lại dường như góp một viên gạch từng khối, đem những này nội tạng, huyết mạch, bắp thịt bỏ thêm vào tràn đầy.

Chín đại ác ma, như ảo như thật thay phiên nhau bồi đắp phần lực lượng thiếu hụt và xây đắp lại cơ thể. Đầu tiên là ngũ tạng lục phủ, sau đó là xương cốt kinh lạc huyết mạch, sau đó là từng mảng từng mảng bắp thịt, cuối cùng là trải rộng cả người da dẻ cùng bộ lông. Chỉ thấy làm da dẻ bao trùm đi tới sau, một mái tóc đỏ dày đặc từ đỉnh đầu trọc lốc mọc ra, mãi cho đến sóng vai mới hơi hơi đình chỉ.

Từ bề ngoài trên xem, lúc này cậu cùng trước kia tuy rằng gần như cùng dáng dấp, nhưng cũng so với trước khuôn mặt thanh tú đẹp trai hơn không biết bao nhiêu lần. Cả người phảng phất chính là thiên địa chế tạo hoàn mỹ trân bảo, hoàn toàn dựa theo tỉ lệ vàng rèn đúc mà thành.

Tu sĩ bất luận đẹp xấu, đến cảnh giới nhất định, cũng đều có thể đúc lại thân thể. Đến thời điểm hình tượng tùy tiện ngươi cải tạo, so với sửa mặt giải phẫu đều muốn thuận tiện ngàn vạn lần, vì lẽ đó tại Tu Tiên giới, hầu như không tìm được trai xấu hoặc gái xấu.

: ... Buff nhan sắc hơi lố thì phải :

Một tiếng ầm vang lên chấn động trời đất, từ giữa tâm lốc xoáy, hòn cầu kia lập tức vỡ tung một con chim lửa phóng vút lên không trung. Nó mang theo ánh sắc viêm hoả, cùng đôi cánh thất sắc chiếu sáng cả bầu trời.

Từ trong khối cầu bay lên một cột sáng, xuyên thẳng trưởng thiên, xuyên vào toàn bộ luồng khí xoáy trung. Cậu đã phục hồi lại thân thể, nhưng hoàn toàn không có lấy một tia sinh khí nào.

Dần dần. Một tôn thần hồn trong suốt hiện từ phía sau lưng cậu, ngự trị ở trên hư không.

"Thần hồn..."

Thần hồn cùng với bản thể dáng dấp không khác nhau chút nào, nhưng thần hồn của cậu lại mang đôi chút khác biệt. Thần hồn này mang trên mình đó là bộ Hán phục Tiên tôn mà kiếp trước cậu thường diện.

Thần hồn đã mở, từ giờ nếu muốn cậu có thể thoát ly khỏi thân xác mà bay đến nơi khác tập trung tu hành.

Khai mở thần hồn, lực lượng tinh thần cường đại đến khó mà tin nổi, đồng thời ngưng tụ như thật. Hiện tại mà nói, đối phó những người Tu Tiên cấp thấp thậm chí cậu không cần động thủ. Một cái nháy mắt là có thể dễ dàng nghiền nát linh hồn đối phương.

"Chưa nói đến một khi đã khai mở thần hồn, có thể đoạt xác trùng tu. Dù cho thân thể bị hủy diệt, ta vẫn có thể mang theo toàn bộ thực lực một lần nữa chuyển thế, hoặc là đoạt xác người khác"

Nhưng dù là chuyển thế đầu thai, hay là đoạt xác người khác lại sao bằng được cơ thể chính mình tu luyện. Kiếp trước cậu gặp không biết bao nhiêu tu sĩ ngã xuống, cuối cùng chỉ có thể chuyển thế đoạt xác tu sĩ khác. Có một ít có thể so với kiếp trước tu hành cũng có nhanh hơn, nhưng cũng rất nhiều bởi vì chuyển thế thì thần hồn tổn thương, vượt qua một đời lại một đời, nhận thức mất đi tại trong luân hồi.

Cậu nhập lại vào thân xác và chậm rãi mở hai mắt ra.

Cậu sờ nhẹ vào thân thể thì cảm giác vô cùng mềm mại như là da trẻ em, hơn nữa nhìn không có mảy may một lỗ chân lông. Linh thân, dựa vào thân thể hấp thu Linh Khí trong thiên địa, từ đây bước vào thực khí giả Thần Minh Bất Tử cảnh giới, không cần ăn uống, vì lẽ đó thân thể sạch sẽ cực kỳ, không sản sinh dơ bẩn.

Mà cũng đừng xem thường cậu hiện tại vẫn một dạng thân thể của phàm nhân, bên dưới lớp da này, so với sắt thép còn cứng rắn hơn, là thuần túy Linh Khí ngưng tụ mà thành. Chỉ sợ viên đạn bắn đến cậu cũng chả xi nhê gì kể cả cả khi không có Thiên ma bất bại chi thân.

Nguyên thể chính là một nền mống để bước vào Tiên Thiên, Tiên Thiên tu sĩ có thể trường tồn thế gian mấy trăm năm, Ngự Khí cửu tiêu, ăn gió uống sương, lấy thân thể gắng gượng chống đỡ đạn pháo đạn đạo công kích, có thể nói cỡ nào mạnh mẽ.

Cậu tuy vẫn không có tu luyện tới Tiên Thiên mà Nguyên thể đã đạt đến Đại Thành cảnh giới, cậu ngưng tụ là 'Thiên Ma Cửu Âm, Bất bại thiên ma chi thân', đã không thể so phổ thông Tiên thiên.

Không cần sử dụng thần thức, ngũ quan cậu cũng đã ở tầm cao khác so với cách đây vào tiếng, toàn bộ thiên địa trong mắt cậu bây giờ cũng đã phảng phất không giống như trước nữa.

Trong không khí mỗi một cỗ mùi, cậu đều có thể nhận ra được.

Mà ánh mắt của cậu, có thể nhìn thấy được rõ những nhà dân đang ở bên dưới núi, dù cho có là hơi bóng đêm bao phủ, cũng sẽ giống như ban ngày.

Đôi tai của cậu có thể nghe rõ vô số loại âm thanh cấp độ, từ chim hót trùng gọi, thực vật sinh trưởng, đến thứ âm thanh như sóng âm, sóng siêu âm. Thậm chí có là đồng xu rơi cách đây hàng chục cây số cậu vẫn có thể nghe thấy.

"Ha"

Cậu thở nhẹ một hơi, khắp cơ thể liền bạo phát một loại hoả diễm cháy hừng hực.

"Huyết mạch Phượng Thiên Hoàng, cũng xong rồi"

Huyết mạch bảng ngàn vạn loại. Nhưng đại khái cũng chia theo giai cấp từ cao đến thấp là Thần, Thánh, Tiên, Linh, Nhân. Càng lên cao thì số lượng càng giảm, Thần thú huyết mạch thì đúng chưa đến năm loại.

"Có Huyết mạch Phượng Thiên Hoàng, tốc độ tu luyện của ta sẽ được tăng mạnh. Không những thế, hình như ta cũng còn thức tỉnh thêm được vài môn thần thông..."

Huyết mạch Phượng Thiên Hoàng trong người, bất luận một loại nào đạo pháp hệ Hoả nào cũng đều hạ bút thành văn, không có cản trở, tinh thông tất cả Hoả Hệ phép thuật.

Chưa kể đến còn có năm loại Thần thông đi kèm.

Thần thông 'Trường sinh bất diệt', tuổi thọ cùng sức sống sẽ cùng cảnh giới tu sĩ cao hơn gấp mười lần.

Thần thông 'Vạn Thế Luân Hồi', chỉ cần thần hồn Bất Hủ, thân thể hủy diệt sau có thể một lần nữa ngưng tụ trùng sinh, sống thêm vạn thế.

Thần thông 'Khởi Tử Hồi Sinh', có thể hồi sinh người mới chết bằng Hoả diệm của Phượng Thiên Hoàng, máu của Tu sĩ lại có khả năng khiến người khác sống thọ thêm vạn năm.

Thần thông 'Nghịch Chuyển Càn Khôn', thay đổi và thao túng mọi vật, mọi pháp tắc bên trong và bên ngoài càn khôn.

Thần thông 'Hoả Diệm Thương Thiên', có thể tạo ra một loại lửa không gì là không có thể thiêu đốt vạn vật.

"... Hình như ta lại yêu nghiệt rồi nhỉ?"

Cậu ngửa đầu thật dài hít một hơi, Nguyên thể ngũ giác muốn so với phàm nhân nhạy cảm hơn rất nhiều nhiều, nên một hơi này giống như là bao phủ toàn thiên địa trước mắt. Cậu chậm rãi nắm chặt nắm đấm, cảm thụ trong cơ thể dâng trào mênh mông sức mạnh. Bản thân hiện tại có loại cảm giác, một quyền có thể đem toàn bộ Địa Cầu đều đánh xuyên qua.

Đây đương nhiên là sức mạnh tăng vọt mang đến ảo giác, nhưng phỏng chừng dù có mang súng máy đến bắn, e là đều tổn thương không được cậu.

"Giờ có mà một chiếc xe Tank ở đây, ta đều có thể tay không đem nó thành sắt vụn". Cậu cười ngạo nghễ.

"Nhưng bây giờ có một vấn đề khác lớn hơn...". Cậu hiện một thoáng lo lắng.

Cậu nhìn xuống phần dưới của mình, ngoài trừ việc cậu đang trong trạng thái loã thể ra thì bên phải ngực cậu, xuất hiện một hình xăm con Phượng Thiên Hoàng ở đó. Kiểu này mà để Theresa với Fuhua mà biết chắc họ mang cậu đi hầm luôn quá.

Và điều làm cậu khóc không ra nước mắt nhất. Mái tóc màu đỏ của cậu bây giờ đã dài đến tận ngang hông. Hiện tại bây giờ bản thân cậu tự dùng thần thức để nhìn lại bản thân. Cậu nhìn thấy bản thân một thiếu niên tóc đỏ dài tán xõa trên bờ vai, trong mắt tỏa ra hào quang, da dẻ óng ánh long lanh, dường như thượng đẳng nhất.

So với trước cậu cao một đoạn bây giờ là khoảng 1m90, hơn nữa so với trước cũng đẹp trai hơn không biết bao nhiêu lần, cả người đều tựa như chế tạo từ trên tỉ lệ vàng, không có một chỗ không hoàn mỹ.

"Nhưng mang cái bộ dạng này về cho bọn họ xem thì có điên mới làm thế!!"

Bộ dạng cậu lúc này nếu mà mang về cho các Valk xem, thì thôi. Cậu sẽ bị nhìn bằng ánh mắt khác người ngay và luôn.

"Nàààà sao phải quan tâm, họ nhìn mình bằng ánh mắt khác người thì cũng hay. Nếu thế thì họ sẽ lập tức tránh xa mình ra ấy mà, nhưng vẫn nên tém tém lại chút"

Cậu giơ tay lên kết ấn, vẻ bề ngoài liền xảy ra biến hoá, chiều cao cậu từ 1m90 trở lại thành 1m85 như cũ. Mái tóc dài màu đỏ ấy thì liền rơi rụng và biến mất vào không khí, cả hình xăm Phượng Thiên Hoàng và thân thể cậu đều như được phủ lên một màn sương để che đậy sự biến hoá từ việc thoát thai hoán cốt. Chẳng mấy chốc, một bộ đồ mới như lúc cậu mới bắt đầu đi đến đây đã xuất hiện.

"Phù, trong một đêm mà mình làm được nhiều thứ thật... Về nhà thôi". Nói xong cậu liền biến mất vào trong không khí.

...

"Khoan đã nào, giải thích ta nghe chuyện gì mới xảy ra coi tên kia!!!!!!"[Leyla]

: Làm nhẹ chap khởi động nào :

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia