ZingTruyen.Asia

Học viện Phù thủy

Giới thiệu tổng quan (2)

NhtTrng337

5. Đánh giá và điểm số: Mỗi phù thủy sinh trong một năm học cũng sẽ trải qua 2 học kì như chương trình của con người, cũng có kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ. Tuy nhiên, điểm số của các kì thi không quyết định hoàn toàn thành tích học tập của phù thủy sinh đó, mà còn phụ thuộc vào điểm quá trình học của phù thủy sinh qua các bài luận, bài báo cáo hay sản phẩm tạo thành. Nói về điểm số, ở học viện chia làm các cấp bậc như sau:

Đến cuối kì, điểm của phù thủy sinh sẽ được cộng trung bình tất cả các điểm trong quá trình học và thi để ra điểm chính thức. Bảng điểm quy đổi như sau:

Và quy ra xếp loại học kỳ cho các phù thủy sinh như sau:

Những môn mà phù thủy sinh bị "Không đạt" sẽ phải cải thiện lại trong tết hoặc hè trước khi bước sang học kì mới.

Đến cuối năm thứ 5, các phù thủy sinh sẽ trải qua "Kỳ thi Pháp thuật Thường đẳng" (O.W.L.s). Các phù thủy sinh phải vượt qua kì thi này mới được tiếp tục học năm thứ 6. Các phù thủy sinh sẽ thi 7 môn bắt buộc và 2 môn tự chọn mà phù thủy sinh muốn. Để qua được kì thi này, điểm của thí sinh phải từ "Đạt" trở lên. Phù thủy sinh qua được kỳ thi này có quyền chọn học tiếp hoặc thôi học để đi làm.

Đến cuối năm thứ 7, các phù thủy sinh sẽ trải qua "Kỳ thi kiểm tra Pháp thuật Tận sức" (N.E.W.T.s). Cũng tương tự "Kỳ thi Pháp thuật Thường đẳng", các phù thủy sinh phải thi 7 môn bắt buộc và 2 môn tự chọn. Điểm số của phù thủy sinh càng cao, cơ hội xin vào làm việc ở Sở Thần sáng (người quản lý về phép thuật) hay Bộ Pháp thuật sẽ càng cao.

6. Điểm nhà và Cúp nhà: Điểm nhà được thể hiện qua sự rèn luyện của các phù thủy sinh trong cùng 1 nhà. Biểu hiện tốt như học chăm, tham gia phát biểu, học tốt, chiến thắng Bóng vòng, ... sẽ được cộng điểm nhà. Biểu hiện kém như vô kỷ luật, không làm đủ bài tập, quậy phá, ... thì sẽ bị trừ điểm. Đến cuối năm học, nhà nào có số điểm cao nhất sẽ giành chiến thắng và giành được Cúp nhà.

7. Các vật dụng mà phù thủy sinh cần chuẩn bị cho năm học:

ĐỒ DÙNG HỌC TẬP:

- Đũa phép: Đây là một món đồ mà bất kỳ phù thủy nào cũng phải có và sử dụng nó thành thạo. Nó được xem như là vũ khí của phù thủy, nhất là những phù thủy mới nhập môn vì nó là nguồn gốc tạo ra phép thuật. Khi trình độ phép thuật càng cao thì có thể không cần đũa phép nữa, nhưng nó dù sao cũng là vật bất ly thân. Vỏ đũa phép được làm bằng gỗ với nhiều loại đa dạng như gỗ sồi, gỗ cây đu đủ, .... Lõi đũa được làm tỉ mỉ bằng những vật liệu mà thế giới loài người không có như sợi tim rồng, lông phượng hoàng, nanh bạch hổ, .... Kích thước và chiều dài đũa phép cũng không giống nhau, có một điều đặc biệt là đũa phép chọn phù thủy.

- Vạc thiếc: Đây là dụng cụ phục vụ cho môn Độc dược mà bắt buộc phù thủy phải có. Có nhiều kích thước vạc, nhưng phù thủy sinh thường được đề nghị chọn vạc kích thước số 2.

- Bộ chai ống nghiệm thủy tinh: Đây là dụng cụ phục vụ cho môn Độc dược, dùng để thử nghiệm những công thức mới trước khi bào chế.

- Kính viễn vọng phép thuật von Rheticus: Đây là dụng cụ phục vụ cho môn Chiêm tinh học, giúp quan sát sự chuyển động của các ngôi sao.

- Bộ cân bằng đồng: Đây là dụng cụ phục vụ cho môn Độc dược dùng để cân nguyên liệu.

- Chổi bay: Đây là dụng cụ cần thiết để chơi môn thể thao ở thế giới phù thủy, môn Bóng vòng. Lưu ý rằng "Phù thủy năm nhất KHÔNG ĐƯỢC có chổi riêng".

VẬT NUÔI:

- Mỗi phù thủy sinh có thể mang theo một con cú, một con mèo hay một con cóc.

ĐỒNG PHỤC:

- Ba bộ áo chùng thực tập (màu đen) có thêu phù hiệu và tên

- Một nón đinh nhọn (màu đen) đội ban ngày

- Một bộ găng tay bảo hộ

- Một áo trùm mùa đông (màu đen, thắt lưng bạc)

SÁCH GIÁO KHOA:

8. Tiền tệ: Ở thế giới phù thủy có 3 loại đồng tiền:

- Xu đồng: 1 Xu đồng = 1.000 VND

- Xu bạc: 1 Xu bạc = 29 Xu đồng = 29.000 VND

- Xu vàng: 1 Xu vàng = 17 Xu bạc = 493 Xu đồng = 493.000 VND

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia