ZingTruyen.Asia

Harry Potter và 10001 điều có thể bạn chưa biết!?

SAO CUỐN SÁCH ĐỘC DƯỢC Ở TẬP 6 VIẾT SAI TÈ LE VẬY?

ryy_yyy

SAO CUỐN SÁCH ĐỘC DƯỢC Ở TẬP 6 VIẾT SAI TÈ LE VẬY?

Không biết mấy bồ xem xong tập 6 có đặt câu hỏi sao cuốn sách Độc Dược chính quy mà lại viết sai tè le vậy? Trong khi đó chỉ một cậu học sinh mà lại viết đúng?

Thực ra ở vấn đề này, theo mình được biết, một cuốn sách có thể được soạn thảo bởi một nhóm giáo sư/nhà nghiên cứu, hay chỉ bởi một giáo sư nào đó. Mà thực tế là những công thức ở trong sách ấy không sai, nó chỉ là những công thức khó nhằn thôi, ví như sách giáo khoa vậy, không phải lúc nào giải cũng cho ra bước giải dễ dàng nhất (nhiều khi có mấy đoạn "ta có thể dễ dàng nhận thấy/có/chứng minh được" nhưng có trời mới biết chỗ đó ở đâu ra mà chứng minh được với chả có), tuy nhiên nó đúng, và bồ hoàn toàn có thể tìm ra cách giải khác hay ho hơn vậy.

Thầy Snape cũng vậy, không hổ danh là Bậc thầy về Độc Dược, thầy Snape thể hiện tài năng thiên bẩm về môn học Độc Dược từ trẻ, khi mà tự mình tìm tòi ra hết các công thức dễ dàng nhất để điều chế các loại Độc Dược, ngoài ra nếu bồ không biết thì Snape cũng đã tự mình sáng chế ra khá nhiều câu thần chú và Cắt Sâu Mãi Mãi là một trong số đó.

Chẳng phải thế mà cụ Dumbledore đã nhất quyết cho thầy Snape dạy Độc Dược biết bao nhiêu năm trời.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia