ZingTruyen.Asia

[Haikyuu] Những bài phân tích, cảm nhận, shitpost cùng Hoa nhà nàng

17. Nekoma chuyên thủ

Uchiha_Yukino


Đội có một cú đập mạnh không có nghĩa là sẽ thắng. Nhưng đội làm bóng rơi thì nhất định sẽ thua. Đây chính là ý nghĩa của việc kết nối.

CLB Bóng Chuyền Nam Nekoma có một đặc tính đặc biệt từ xưa đến nay, chính là "nuông chiều chuyền hai quá mức". Lối chơi của họ xoay quanh chuyền hai, chiến thuật, cách vận hành, di chuyển cũng như tiến độ trận đấu, mục đích là không để cho chuyền hai phải hoạt động quá nhiều. Suy nghĩ này đã giúp đội bóng rèn luyện khả năng phòng thủ mạnh mẽ và được biết đến với cái tên "Nekoma chuyên thủ".

Set đầu, Nekoma trông có vẻ yếu thế và tầm thường quá đỗi. Nhưng thực chất đó chỉ là chiến thuật của đội: quan sát thói quen, phân tích cách chơi của đối thủ và giăng ra một chiếc lưới tinh vi nhất. Chuyền hai của Nekoma - Kozume Kenma thiên về não bộ hơn và sự thông minh đó của cậu ta đã khiến cho rất nhiều đội ngũ phải sợ hãi, kể cả chính đồng đội mình.

Kozume Kenma chơi bóng chuyền chỉ vì lời mời rủ của Kuroo Tetsuroo, và suốt từ đó tới nay cậu chỉ chơi vì bạn bè. Ở Kenma không có niềm vui khi chơi bóng, không có đam mê, cũng chẳng có giây phút khát thắng nào. Cậu chỉ chơi vì mọi người cần cậu. Biết được điều đó, Nekoma chẳng bao giờ bắt Kenma chơi hết mình và luôn đáp ứng tất cả những yêu cầu của cậu. Và không phụ lòng đồng đội, quân sư của Nekoma cũng hoàn thành rất tốt phần việc của mình.

Nekoma rất tin vào Kenma, tin vào chiến thuật của cậu, kể cả khi bản thân rơi vào tình huống xấu nhất cũng giữ vững suy nghĩ "phải làm theo lời cậu ấy nói". Hành động của họ xoay xung quanh chuyền hai, dù không hiểu cũng không đưa ra lời phàn nàn hoặc phản đối mà chỉ kiểu, 'hào hứng thật, không biết Kenma sẽ làm gì' và 'Kenma thật sự rất đáng sợ!!!'.

Tương tự như việc khớp bánh răng vào từng mắt xích giống Aobajohsai, Nekoma kết nối với nhau trong cùng mạch suy nghĩ, ánh nhìn, một cái dấu tay hoặc bất cứ điều gì họ có thể nghĩ đến và thậm chí, kết nối với nhau mà không cần làm bất cứ điều gì. Sự đồng điệu về cảm xúc, chính là lúc mà "bóng sẽ được chuyền tới đây, cho chính mình!"

Nekoma không có tuyển thủ nào thuộc top quốc gia hay nổi trội như kiểu mà vừa nhìn vào đã phải thốt lên "đây chính là ABC của Nekoma!". Tuy nhiên, sự bình tĩnh, nhịp nhàng cũng như hoà hợp của họ đã khiến rất nhiều đội phải ngả mũ chào thua. Đội có một cú đập mạnh không có nghĩa là sẽ thắng. Nhưng đội làm bóng rơi thì nhất định sẽ thua. Đây chính là ý nghĩa của việc kết nối.

"Chúng ta như máu trong tĩnh mạch. Chúng ta phải chảy cuồn cuộn không ngừng. Chúng ta phải giữ cho oxy được di chuyển và bộ não có thể vận hành một cách hiệu quả nhất."

Xin chào nhé, Nekoma chuyên thủ!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia