ZingTruyen.Asia

gia đình

3. những năm tháng ấy, em có anh

realjammie

việt tùng biết xuân long.

anh ta là hội trưởng hội học sinh trường cậu - chủ tịch hội đồng học sinh h&h school trần xuân long - vào năm cậu học lớp 10, còn anh đã 12.
vừa hay, người kế nhiệm anh ta là cậu.

xuân long không thể không biết việt tùng.

chàng trai đầy tiềm năng, nổi bật trong trường vì vẻ ngoài điển trai và tài năng chơi bóng rổ của em ấy.

và hơn thế, điều thú vị là anh và cậu ta vẫn hay được đặt lên bàn cân.

đại khái h&h school có mấy confessions so sánh như thế này vào suốt năm mà xuân long học lớp 12:

"chủ tịch hội đồng học sinh x trưởng khối 10"

"học trưởng 12 x tân binh xuất sắc 10"

"đội trưởng đội bóng đá x ngôi sao tài năng nhất đội bóng rổ hiện tại"

"đứng đầu toàn trường x đứng đầu toàn khóa"

"thủ khoa đầu ra × thủ khoa đầu vào"

"kẻ phát biểu hôm khai giảng x kẻ phát biểu vào buổi lễ chào đón khối 10"

(sau này còn là kẻ phát biểu hôm tốt nghiệp x người phát biểu ngày tổng kết)

thời gian đầu, mọi người ca tụng hai người như hai huyền thoại của trường nhưng chưa từng một lần gặp gỡ vì những gì anh làm được cậu ta cũng đều làm được, ngang sức ngang tài.

ít lâu sau, người ta lại thấy xuân long và việt tùng đi chung về nhà. có người bắt gặp cả hai cùng nhau đi mua sắm. cũng có người nói rằng không ít lần họ thấy xuân long đứng ở phía cửa phòng thay đồ của đội bóng rổ nhìn việt tùng chơi. có người bảo rằng việt tùng chưa từng đi sót một trận bóng nào có mặt xuân long.

bạn bè cùng lớp của cả hai cười cười nói rằng họ đã quá quen với hình ảnh trần xuân long kiên nhẫn khoanh tay đứng tựa cửa lớp 10A1 để chờ việt tùng làm xong bài hay là một hồ việt tùng chạy qua lớp 12A1 cách tận hai dãy nhà hỏi xin cục phấn hoặc mượn cái cổng chuyển chỉ để tranh thủ lúc xuân long mang đồ ra nói chuyện đôi chút.

thành viên trong hội đồng học sinh nhún vai bảo họ còn lạ gì chuyện trưởng khối 10 cứ xách ghế lên bàn chủ tịch ngồi nói chuyện xàm, vậy mà chủ tịch chẳng trách mắng cậu ta bao giờ, thử là người khác xem?

thành viên đội bóng đá chẳng biết sao tên nào đó của đội bóng rổ cứ đòi vô tập chung với họ những hôm đội trưởng xuân long đi tập, cứ nằng nặc đòi anh dạy dù rõ ràng nhìn là biết mấy cái kĩ thuật cơ bản đó hắn cũng rành, thế mà xuân long vẫn kiên nhẫn dành thời gian quý báu của mình ra chỉ cậu từng bước một?

thành viên đội bóng rổ cũng chẳng hiểu tại sao việt tùng thừa tiền để mua một con rolls royce cullinan nếu cậu ta muốn hay ít nhất cũng là một chiếc mercedes-benz đời mới nhưng vẫn cứ nằng nặc đòi đi ké xuân long về nhà, báo hại xuân long dù bận rộn nhưng hôm nào cũng vác laptop ngồi trên khán đài làm việc chờ việt tùng tập bóng rổ xong.

cuối cùng, tất cả bọn họ đều bảo rằng dù sao thật vui khi thấy huyền thoại chơi thân. nhưng tất cả mọi người đều không hay biết rằng: sự thật là xuân long và việt tùng có mối quan hệ tốt hơn cả thân.

thú thật là ấn tượng ban đầu của xuân long về việt tùng không tốt lắm, sao nhỉ, anh cảm thấy cậu ta khá ngạo mạn. còn việt tùng lại cảm thấy xuân long quá hiền lành, không hợp với cậu ta.

cho đến khi vì tò mò, xuân long lén đi xem việt tùng chơi bóng, rồi ngang nhiên xuất hiện ở hàng ghế chính với tư cách là một trong những giám khảo khiến hội phó vốn đi thay anh trợn tròn cả mắt vì trước nay anh đã đẩy vị trí này cho cậu mà giờ tự dưng lại vô duyên vô cớ xuất hiện ở đây. nhìn anh có vẻ đang tập trung quan sát cả đội, nhưng lại hướng ánh mắt về mình việt tùng. xuân long thầm cảm thán trong lòng: "cậu ta nghiêm túc chơi bóng thật sự nhìn rất đẹp".

mặt khác, việt tùng vô tình đi qua sân bóng đá đúng lúc xuân long đang dẫn bóng về khung thành đối phương, vì tò mò kết quả, việt tùng đã nán lại một chút. xuân long thành công ghi bàn thắng quyết định bằng một cú đá chéo hiểm hóc đúng lúc tiếng còi thông báo hết giờ vang lên, tùng vô thức mỉm cười vỗ tay. lúc đó, thứ duy nhất thu vào tầm mắt cậu là nụ cười rạng rỡ của anh ta khi được đồng đội chạy lại đập tay, ôm chầm và tung anh lên. nụ cười đó thật khác biệt, nó quá rạng rỡ, như một tia nắng tỏa vào tâm hồn tối đen lạnh lẽo của cậu. việt tùng từng thấy xuân long nhiều lần nhưng chưa từng thấy anh ta cười, mà lần nào trước mắt cậu cũng là một gương mặt nhìn nghiêm túc đến phát ghét. từ lúc đó, chẳng hiểu sao việt tùng để ý xuân long nhiều hơn một chút.

có một sự thật mà xuân long và việt tùng giấu kín, cũng là bí mật của mình họ suốt một thời gian dài. việt tùng từng thấy xuân long bật khóc trong nhà vệ sinh sau buổi khai giảng, còn xuân long lại chẳng thể lý giải được vì sao chiều nào cũng đứng trên lầu lặng lẽ nhìn việt tùng đang ngẩn ngơ nhìn gia đình người khác. lúc đó cả hai nhận ra, thì ra trên cuộc đời này lại có kẻ giống mình đến thế.

có hai tâm hồn cô đơn đồng điệu đến lạ kì, hai kẻ xa lạ có chung một trái tim tổn thương lại âm thầm chữa lành cho nhau. tại ngôi trường cấp 3 ấy, giữa chốn thương trường khốc liệt, trong sự hào nhoáng xa hoa của giới siêu giàu, lại có hai kẻ lạc lõng giống nhau đến thế.

🧸


hãy đọc ba ♡ đầu để hiểu rõ thêm một xíu về fic nhé!

note của jam:

♡ h&h school mng có thể tưởng tượng như một ngôi trường quốc tế siêu xịn dành cho con của giới siêu giàu học với vật chất hàng đầu, học phí cũng đắt đỏ, đương nhiên là thành tích hay chương trình học và chất lượng học sinh cũng rất tốt nha. kiểu như chuyên đào tạo chủ tịch giám đốc tương lai ấy :)

♡ ba chương liên tiếp thuộc phần mở đầu để mọi người nắm được khái quát câu chuyện. tóm lại là hai chương đầu để tóm sơ về tâm lý, hoàn cảnh của xuân long và việt tùng, là bước đệm để mình triển khai fic sau này (dựa trên suy nghĩ và tưởng tượng của mình, theo hướng khác phim). long và tùng gặp nhau từ thời phổ thông, điều đó sẽ làm thay đổi kết cục bi thảm của hai người, vậy đó.

♡ fic dự kiến sẽ chia thành hai phần, phần đầu là xuân long và việt tùng trên ghế nhà trường, phần sau là khi hai người trưởng thành chuẩn bị làm chủ tịch đồ đó.

♡ ba chương liên tiếp chia tay năm 2023 và mừng năm mới 2024. năm vừa rồi là một năm đặc biệt với mình, vì mình đã biết đến hieuhuy. ngày cuối cùng của năm cũ, kết thúc một tuần, một tháng, một năm, tập 2n1d cũng ra vừa vặn thật chứ.

♡ happy new year mọi người, chỉ vài tiếng nữa là tụi mình tạm biệt năm 2023 rồi, cảm ơn 2023 vì đã là một năm ý nghĩa với mình. chúc mọi người và cả gia đình 2n1d của mình có một năm mới hạnh phúc, trọn vẹn, an lành và nhiều may mắn, niềm vui.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia