ZingTruyen.Asia

[ Genshin x Reader ] Sweet Dreams

[ 𝙆𝙖𝙯𝙪𝙝𝙖 ] Kén rể

Karin_Shira

Tiếng bước chân đều đều trên sàn nhà ngày càng rõ hơn . Từng bước cứ giống như đang bóp nghẹn lấy cổ của bạn . Bóng dáng thấp thoáng từ xa đang từ từ tiến đến khiến bạn như muốn bỏ chạy ngay lập tức . Rốt cuộc người đó là ai mà làm bạn sợ hãi như vậy ? Không ai khác chính là cha của bạn . Chưa kịp đến nơi , người cha thân yêu đã oang oang lên :
- T/b !! Con bao giờ mới chịu lấy chồng đây hả !!
- Con bảo cha rồi mà ! Mùa quýt năm sau con lấy - Chả để yên , bạn nói với ba như thể đã quá quen với chuyện này
- Bao nhiêu là mùa quýt rồi !? Nhà mình quýt trồng đầy đây mà có thấy tin vui gì từ con không !

Kazuha hiện cũng đang ở trong nhà của bạn chứng kiến cảnh này . Hai người tình cờ gặp nhau lúc cùng Beidou trao đổi làm ăn trên thuyền , đối tác của cô ấy chính là nhà bạn . Vì từ nhỏ đã làm nhiều việc cùng cha , lại đúng lúc ông bị bệnh nên bạn đã đi trao đổi thay ông ấy . Mối làm ăn có vẻ khá tốt nên thường xuyên gặp nhau , bạn và Kazuha cũng trở nên thân thiết hơn nhờ đó . Rảnh rỗi thì sang nhà bạn chơi , chứng kiến cảnh này nhiều thành ra anh còn quen hơn cả bạn nữa chứ , bao lần nhắc bài để giúp bạn rồi . Anh hơi cúi người xuống , giọng nói chỉ đủ cho bạn nghe thấy :
- Em cần tôi giúp không ?

Như vớ được vàng , bạn lia lịa gật đầu cầu mong sự giải thoát khỏi người cha thân mến này . Hiểu ý , anh nhẹ nhàng nắm lấy đôi tay của bạn , các ngón tay đan vào nhau khiến bạn thoáng giật mình
- Thật ra thì cháu với em ấy đang yêu nhau , hi vọng bác đừng giục để em ấy bớt căng thẳng ạ

C-cái..! Không ngờ Kazuha lại thông minh như thế . Vậy thì có thể giải quyết triệt để được vấn đề này rồi . Quay sang nhìn cha , bạn thấy ông lấy tay che mặt , cảm giác giống như đang cười nhếch mép vậy . Ho vài cái , ông tiếp lời :
- Hừm . Vậy cậu có cái gì để nuôi được con gái tôi ?
- Tiền ạ.

Tuyệt vời , nhanh gọn dứt khoát không một chỗ thừa . Lúc trước thấy Kazuha đã bắt đầu kiếm tiền nhiều vô kể , bây giờ số tài sản này cũng không nói là nhỏ được . Nó rất rất nhiều , khi bạn gặng hỏi sao lại phải kiếm nhiều như thế , anh chỉ gõ nhẹ một cái vào đầu bạn rồi nói là bí mật . Không ngờ lúc này lại có thể dùng tới .

- Được thôi , vậy ta giao con gái của mình cho cậu

'Nhanh vậy ?' Bạn không nghĩ là ông ấy có thể đồng ý dễ dàng như thế , từ nhỏ đã nuông chiều bạn , cưng như cành vàng lá ngọc . Chắc có lẽ vì là Kazuha nên ông ấy mới dễ dàng đồng ý như thế . Nhưng cũng may là giải quyết được vấn đề phiền não này.

- Hở ? Nhưng ta đã đồng ý đâu nhỉ ?

Nét mặt Kazuha thoáng khựng lại , nhưng chỉ là một chút . Mẹ bạn , người nói ra câu nói đó vừa từ nơi làm việc về , cũng đã hiểu được kha khá mọi chuyện
- Nếu cháu muốn lấy con gái ta . Cháu sẽ phải vượt qua thử thách cuối cùng này . Đây cũng là phong tục của nhà ta , cháu chấp nhận thử thách chứ ?
- Vâng , cháu chấp nhận
Mặt Kazuha trở nên nghiêm túc hơn bao giờ hết . Bạn mở to mắt ngạc nhiên trước cuộc trò chuyện này , không thể để Kazuha chấp nhận được . Phong tục này đồng nghĩa với việc nếu hoàn thành thì sẽ lập tức đồng ý hôn sự , dù cho cả hai không muốn đi chăng nữa . Bạn định nói cho Kazu , nhưng bàn tay anh bỗng nắm chặt lấy tay bạn , như thể mong bạn đừng từ chối . Bạn cũng đành để yên như thế , hi vọng anh đừng quá sức , bàn tay vô thức nắm chặt lại tay anh.

- Hừm...Rất có chí khí . Vậy cháu hãy đi tìm viên đá theo cháu là đẹp nhất đi . Trước khi tết hải đăng đến nếu mang về được đến đây thì ta sẽ chấp thuận.
- Vâng thưa bác , vậy cháu xin phép ạ

Anh ngoảnh qua nhìn bạn , mỉm cười xoa đầu để bạn an tâm rồi rời đi . Vừa đi được một lúc , bạn quay về phía cha mẹ . Mặt thể hiện sự không cam tâm , ấm ức nói :
- Sao cha mẹ cứ thích làm khó nhau vậy . Lỡ anh ấy không quay lại được thì sao ?

Mẹ nhìn vào con ngươi của bạn , mặt lộ rõ vẻ thích thú , dở giọng trêu đùa :
- Sao thế ? Lo cho người ta rồi à ?
Cứng họng , đâm lao thì phải theo lao . Hi vọng sau chuyện này Kazuha không khó chịu , bạn tiếp lời :
- Thì anh ấy là người yêu của con , sao mà không lo cho được !!

Chữ 'ồ' cất lên một hơi rất dài . Cha mẹ bạn nhìn bạn như đã hiểu được tất cả , chẳng nhẽ ngay từ đầu họ đã biết là diễn rồi ?

Mấy canh giờ trôi qua , tết Hải Đăng càng ngày càng đến gần . Bạn chuẩn bị bật dậy khỏi ghế đi tìm anh , mẹ bạn đã từ chối ý định đó của bạn bằng cách lườm nhẹ , khiến bạn phải ấm ức ngồi xuống . Bà ấy mở lời :
- Ta biết là con lo cho thằng bé . Nhưng giờ ta nghĩ nên nói cho con việc này.

Đôi đồng tử mở to thể hiện sự ngạc nhiên . Mặt lộ rõ lên vẻ thắc mắc . Thấy thế mẹ bạn liền nói tiếp :
- Dù cho có là viên đã xấu hay đẹp , dù cho có thể tìm được hay không . Ngay từ lúc thằng bé ấy đồng ý thử thách với vẻ mặt đó , ta đã chấp nhận làm con rể rồi . Phong tục đó là do ta tự nghĩ ra đấy , chứ không có ai rảnh đến mức vậy đâu.

Gương mặt lúc này vừa hoang mang vừa sốc nặng , hoá ra chỉ là trò đùa của mẹ mà bạn không biết , vậy mà hồi nhỏ mẹ đã tiêm nhiễm cái phong tục này vào đầu bạn làm bạn tin sái cả cổ.

- Anh không có gì muốn nói với con bé hay sao ?
- Ừm...ờ....

Quay sang nhìn cha , hôm nay có quá nhiều chuyện sốc . Giờ có thêm nữa cũng không sao , thấy biểu hiện tỏ vẻ muốn biết của bạn , ông mới nhàn nhạ cất giọng :
- Thật ra thì chuyện ta đồng ý gả con cho Kazuha được ta và thằng bé bàn kế hoạch từ trước rồi . Phận làm cha như ta chả nhẽ lại không biết thằng bé có ý đồ gì đối với con.

Vâng , và giờ não bạn đã cứng đơ

- À , chuyện đó thì ta và Kazuha có bàn thật . Còn chuyện thử thách của mẹ con thì ta không hề hay biết đâu đấy !

Hạ chén trà xuống , não bạn vẫn đang cố gắng để tiếp nhận hết thông tin này cùng một lúc . Thật vi diệu

Chưa kịp đi tìm Kazuha , anh đã mở của bước vào nhà . Người lạnh tấy cả lên , lục trong áo một viên mã não đỏ thẫm từ Long Tích về.

- Đối với cháu , em ấy còn đẹp hơn cả viên đá này . Nhưng thực sự cháu không tìm được viên đá nào đẹp bằng hoặc hơn em ấy hết
- Hổ ? Vậy nếu được làm trang sức bằng viên đá này cho con bé . Cháu muốn làm thứ gì - Gương mặt của mẹ có vẻ rất hài lòng mà nói
- Ừm...Nếu phải chọn , cháu muốn là một cái khuyên tai ạ . Khi đeo vào cháu nghĩ em ấy sẽ rất xinh đẹp

Tài ăn nói của Kazuha đúng là càng ngày càng tốt . Nhưng không vì thế mà bạn vui nổi , chấp nhận lên cả Long Tích để kiếm viên đá này thực sự rất nguy hiểm . Bạn ngồi bật dậy , đi ra ngoài cửa trước sự ngỡ ngàng của ba người.
- Đuổi theo con bé đi . Con biết mình phải làm gì rồi chứ , con rể ?
- Vâng thưa mẹ

Không phải vì bạn giận anh , mà vì quá lo cho anh nên đã như vậy . Đi một lúc đã lên được đỉnh núi , ngồi một mình tận hưởng không khí của lễ hội từ trên cao làm tâm trạng nguôi ngoai đi được phần nào . Bỗng có hai tay luồn từ sau eo bạn , ôm chặt đến nỗi bạn chẳng thể bỏ ra , nhưng sao thân nhiệt người đó lại lạnh thế nhỉ ? Quay mặt , bạn thấy Kazuha đang gục xuống vai bạn , tay vẫn ghì chặt thân hình nhỏ bé ấy . Vì còn giận , bạn mặc kệ quay đi cho anh mặc sức làm gì thì làm.
- Sao lại tránh anh ? Bộ em không thích hả ? Anh biết nó nguy hiểm , đừng giận anh có được không.
- Anh biết nó nguy hiểm mà sao vẫn còn chấp nhận ? Kazuha , đối với một người bạn như em , anh làm vậy có đáng không ?
- Đáng , chỉ cần là em thì cái gì cũng đáng.

Chưa để bạn kịp ngạc nhiên trước câu nói vừa rồi . Kazuha đã nói ra những từ mà từ trước tới giờ anh không nghĩ mình có thể được thổ lộ :
- Cho phép anh được làm chồng của em nhé ?

Tết Hải Đăng đến , những chiếc lồng đèn lơ lửng trên không trung , những tiếng pháo rộn rã cùng với những âm hưởng chúc mừng năm mới . Trước bầu không khí vô cùng đẹp đẽ này , bạn mỉm cười nhẹ , vui vẻ cất lên hai tiếng 'Đồng ý'






Cam Đào : Năm mới zui zẻ nhaaaa . Sáng nay vừa lệch Qiqi ở banner Xiao , h đang đao khộ :'))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia