ZingTruyen.Asia

Full Santa X Rikimaru Song Lai De Yeu Anh

Tại Bệnh viện Trung tâm thành phố 

Trình Vân Hàn bước đến trước cửa phòng bệnh của đứa em trai mình đang nằm. Có chút không muốn vào nhưng anh vẫn kéo cửa phòng ra. Một đám người nhà họ Trình đang đứng trong phòng. Có Trình lão gia, có Trình phu nhân, có 2 đứa em trai và còn có chú thím nữa. Trình Vân Hàn bước vào trong, cúi đầu chào với cả nhà một cái rồi nói 

"Con đến muộn thưa ông" 

"Ừ" Ông nội vẫn lạnh nhạt với đứa cháu này như vậy. 

"Tiểu Hạo thế nào rồi ạ?" Trình Vân Hàn lên tiếng hỏi, mặc dù thấy Trình Vân Hạo đang khỏe mạnh ngồi trên giường

"Còn thế nào, đám người nhà Uno thấy nó nằm viện thế này còn chẳng thèm liếc mắt thêm đến lần thứ hai. Cả đám đàn ông kéo nhau đến mà hành xử chẳng ra cái gì. Lại còn cái gì mà không muốn chịu trách nhiệm vì có cháu dâu rồi. Chẳng phải chỉ là một thằng mồ coi cha mẹ được đón từ Nhật về hay sao? Tiểu Hạo bị như thế này rồi mà vẫn không muốn chịu trách nhiệm? Cái đám Nhật Bản ấy muốn tiểu Hạo ốm nặng thêm nữa mới vừa lòng hay sao?" Trình phu nhân bực bội 

"Mẹ, mẹ quên là tiểu Hạo không sao hả? Nó có tự tử thật đâu" Trình Vân Hải đứng ở một góc phòng lên tiếng khi thấy mẹ mình cáu giận

"Thì sao? Giờ nó nằm viện, chẳng lẽ cậu ta lại tự dưng lạnh lùng thế được? Chuyện tiểu Hạo giả vờ chỉ có nhà chúng ta biết, theo lí, cậu ta phải đến đây quỳ xuống xin quay lại với tiểu Hạo mới phải..." 

"Đủ rồi. Mọi người đi về hết đi. Con còn phải nằm chán chết ở đây thêm mấy ngày nữa cho xong vở kịch này đấy. Con mệt, đừng có cãi nhau nữa" Trình Vân Hạo ngồi trên giường quát lớn khi thấy mẹ và anh trai nói qua lại. Lúc này thái độ của Santa đã làm cậu ta bất ngờ lắm rồi, Santa dám nói lời chia tay trước, chỉ sau vài ngày về nhà mà thay đổi lớn đến vậy, trúng bùa hả? Chưa kể lại còn dám quát lên với cậu ta vì cái tên Rikimaru kia nữa chứ...

"Nhưng mà tiểu Hạo à, rốt cuộc là tại sao Santa lại tự nhiên đòi chia tay?" Trình phu nhân dò hỏi

"Sao con biết, tự dưng nói cái gì mà Trình gia và con phải tự hiểu. Con chả hiểu gì cả. Anh ta dám đá con trươc cơ đấy. Con còn chưa kịp hành động gì cơ mà. Hay là..." Cậu ta liếc mắt về phía ông nội của mình. "Ông nội đã làm gì nhà Uno rồi ạ?" 

"Ta chẳng làm gì" Ông ta đáp gãy gọn 

"Thế thì tại sao lại như thế được? Anh, hay anh làm gì rồi?" Cậu ta nhìn vào Trình Vân Hải lên giọng chất vấn 

"Này này, anh chưa hề làm gì nhé. Đừng có nghi ngờ anh. Kế hoạch của gia đình như thế nào, anh cũng là người biết rõ, không có lệnh của ông thì anh làm cái gì được? Sai người đánh gia đình cậu ta chắc? Hay tìm đến cậu ta bắt chia tay với em? Anh đâu có ngu" 

"Thế thì rốt cuộc là tại sao?"Trình Vân Hạo gào toáng lên

Trình Vân Hàn đứng một bên xem cái đám người này cãi nhau và bực bội vì Uno Santa đã chia tay với tiểu Hạo, anh không muốn can thiệp. Cái kế hoạch ngớ ngẩn này không đáng để anh nhúng tay. Đưa Trình Vân Hạo đi quyến rũ thiếu gia nhà Uno ư? Nực cười. Vốn cái kế hoạch này anh đã có chút phản đối ngay từ đầu rồi nhưng vì cũng chẳng được lắng nghe nên anh chỉ nói rồi để đấy. Giờ thì hay hơn rồi, tiểu thiếu gia Uno tỉnh táo lại, cái kế hoạch này cũng tự dưng đổ bể.

"Thôi ngay" Trình lão gia quát "Không cần biết tại sao tự dưng chuyện lại thành ra thế này, nếu đã có thay đổi thì cứ thay đổi. Tiểu Hạo ở thêm hai ba ngày nữa rồi về nhà đi. Tiểu Hải liên hệ tổng giám Trương lên bài tiếp mấy ngày nữa cho ta. Phải cho cả giới thương nhân này biết nhà Uno bạc tình đến thế nào. Tiểu Hải có vào được gia đình đó hay không, không quan trọng nữa. Chúng không muốn xuống nước, ta cũng không cần. Cái lão già Nhật Bản đó là người rất coi trọng mặt mũi, chỉ cần đưa lên một vài bài báo thật thật giả giả là được. Tóm lại là tạm thời án binh bất động việc của tiểu Hạo đã" Ngừng một chút, ông ta nhìn đến đứa cháu trai cả đang im lặng đứng gần cửa "Tiểu Hàn, tháng sau có một hạng mục đấu thầu tại Thượng Hải, con đến đó đàm phán đi. Có thể lần này cái lão già Nhật Bản đó cũng sẽ cử người đến nên ta trông cậy hết vào con đấy. Trong một tháng này, ta để Thư kí của ta theo con chuẩn bị. Đừng làm ta thất vọng" 

"Dạ vâng ông nội" 

*** 

Rời khỏi cái nơi có đám người âm hiểm Trình gia, Trình Vân Hàn một mình lái xe đi về nhà. Nhà của anh không phải là biệt thự của Trình gia, mà đó là căn chung cư mà anh và mẹ đã sống gần 30 năm. Cái biệt thự Trình gia ở, nơi đó không xứng đáng được gọi là nhà

Trình Vân Hàn là cháu trai cả của Trình gia, đúng. Nhưng Trình Vân Hàn là con riêng của Trình thiếu gia, hay nói đúng hơn anh là đứa con ngoài giá thú của Trình gia. Năm 10 tuổi mới được đón về Trình gia, được công khai thân phận và bắt đầu bị ép học tập để giúp đỡ công việc kinh doanh của Trình gia. Trình Vân Hàn không có tư cách thừa kế Trình gia, vì mẹ anh chẳng phải là một tiểu thư môn đăng hộ đối với nhà họ. Vậy nên, mãi đến năm anh 10 tuổi, khi cha ruột qua đời, thì anh mới được đón về nhà họ Trình để được nuôi dạy. Dưới Trình Vân Hàn có hai đứa em cùng cha khác mẹ là Trình Vân Hải và Trình Vân Hạo. Trình Vân Hải là người thừa kế chính thức vì mẹ ruột cậu ta là Trình phu nhân, không cần ai phải nói, anh cũng tự hiểu. Trình Vân Hạo thì mấy năm gần đây được gia đình sắp xếp để dụ dỗ tiểu thiếu gia duy nhất của gia đình Uno. Nhưng có vẻ như qua ngày hôm nay, kế hoạch đổ bể rồi nhỉ. 

Lúc chiều, ông nội bảo anh tìm cách liên hệ với tiểu thiếu gia nhà Uno, anh đã hơi bất ngờ. Anh không tin Trình Vân Hạo lại tự tử thật, nhưng vẫn phải tìm cách liên hệ với Uno Santa, thông báo cho cậu ta về Trình Vân Hạo. Trình Vân Hàn ở cái gia đình thối nát này đủ lâu để biết Trình gia mưu mô đến thế nào. Việc Trình Vân Hạo tiếp cận người thừa kế duy nhất của gia đình Uno, kẻ mù cũng biết là có ý gì. Huống hồ, gia đình hai bên cạnh tranh lợi ích trên thương trường rất nhiều. Nếu Trình Vân Hạo có thể làm cháu dâu độc nhất của gia đình Uno, không sớm thì muộn, cái tên Uno sẽ biến mất khỏi giới thương nghiệp trong nước. 

Nở một nụ cười có phần khinh bỉ, Trình Vân Hàn tự mình châm một điếu thuốc lá rồi cứ thế ngồi hút thuốc trong phòng khách 

Trình Vân Hàn không thể nào quên cái ngày mà anh bị bắt đến Trình gia sống, phải rời xa mẹ mình, anh đã khóc như mưa. Rồi phải học tập lễ nghi, đến trường dành riêng cho đám con nhà giàu, mỗi ngày trôi qua như địa ngục. Và khi mẹ anh chết, anh thậm chí còn chẳng được nhìn mặt mẹ mình lần cuối vì theo như lời nói của đám người thối tha kia, mẹ anh chẳng có liên quan gì đến thiếu gia họ Trình là anh. Bực tức, phẫn nộ, chẳng ăn thua. Dù có anh có cố gắng đến như thế nào, anh vẫn không thể làm gì cái gia tộc điên loạn này. Vì thế nên anh nhẫn nhịn, nhẫn nhịn làm việc cho Trình gia đến tận bây giờ. Chờ đợi thời cơ tốt để anh có thể trả hết món nợ của anh và mẹ. 

Trình gia và nhà Uno đã cạnh tranh nhau từ rất nhiều năm. Hai gia đình lúc nào cũng như nước với lửa. Trình gia mặc dù là gia đình gốc Trung Quốc thì cũng chưa có lợi thế hơn gia đình Uno nhiều lắm. Gia đình Uno là người Nhật Bản, đáng lẽ ra không thể có nhiều cơ hội và được ưu ái như Trình gia mới đúng. Nhưng gia chủ nhà Uno là một người vô cùng khôn khéo, Trình lão gia chưa được nổi một góc của Ngài Uno. Trình Vân Hàn đã từng được tiếp xúc với nhà Uno khá nhiều lần. Bao gồm cả những lần chạm mặt trên thương trường lẫn trong những bữa tiệc của giới thương nhân. Trình Vân Hàn nhớ lại mùa hè năm ngoái, khi đến một bữa tiệc, anh đã có cơ hội được tiếp xúc với Ngài Uno và người được gọi là cháu dâu tương lai của gia đình đó. 

Gia chủ nhà Uno có vẻ rất tự hào với người cháu dâu này. Trình Vân Hàn biết cậu ta hơn tuổi tiểu thiếu gia nhà Uno - Santa. Anh cũng thừa biết Santa qua lại với em trai mình nhưng anh chẳng quan tâm. Chỉ là có chút tò mò về người được nhà Uno chọn là người như thế nào. Hai thế hệ của nhà Uno đều là những người đàn ông hết sức xuất chúng. Thế nên ngay sau buổi tiệc, nhìn thấy Ngài Uno cứ đi khắp nơi tự hào giới thiệu về người cháu dâu tài giỏi này, Trình Vân Hàn ngay lập tức tìm hiểu về Chikada Rikimaru. 

Hóa ra Rikimaru đúng là không tầm thường. Về Trung Quốc có 2 năm đã thành thạo tiếng và ngay lập tức làm việc cho nhà Uno. Trong vòng một năm đầu đã giành về cho công ty hàng loạt dự án lớn nhỏ. Cậu ta nên được gọi là tiểu thiên tài của giới kinh doanh mới đúng. Thế mà lại dính phải một cậu ấm có vẻ ngờ nghệch như Uno Santa. 

Cũng không thể trách anh khi có ấn tượng về Uno Santa như thế. Cậu ta mà thông minh thì đã không ngu ngốc dính phải thằng em nham hiểm của anh và cũng không đến mức vài bữa lại chạy về nhà làm loạn lên vì Trình Vân Hạo. Anh biết hết tất cả những gì xảy ra trong khoảng thời gian Trình gia lên kế hoạch, bắt đầu xuống tay từ tiểu thiếu gia nhà Uno. Chỉ là không ngờ, sau một thời gian ngốc nghếch, cậu ta tự nhiên thông minh lên rồi? Chủ động chia tay với Trình Vân Hạo không phải điều dễ dàng. Nhìn cách Trình gia sắp xếp một vụ tự tử không thành này thì biết. Có lẽ Uno Santa cũng đã đến lúc trưởng thành rồi. Không biết, anh có cơ hội được hợp tác với gia đình Uno hay không...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia