ZingTruyen.Asia

「Full」 「Naruto」 Vũ 2.

「180」 Trở về (4)

__Kan_DMT__

Một con mắt của Uchiha Shisui hiện tại hẳn là đang ở chỗ của Uchiha Itachi. Nếu muốn lấy con mắt đó, chắc là đơn giản thôi.

Trong lúc chờ Shisui hồi phục, lấy nốt nó luôn đi.

Nghĩ một chút, Ame lại sờ mái tóc của mình. Chỉ cần dùng một chút chakra hệ Phong đã có thể dễ dàng cạo sạch lớp thuốc nhuộm trên mái tóc. Thật lâu rồi mới thấy mái tóc này về lại màu đỏ, Ame nghĩ thế. Bàn tay nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc rực lửa, đôi mắt em mang theo tia kiên định.

...

Lúc Shisui tỉnh lại, đã là một tuần sau đó. Vừa mở mắt, đón lấy ánh sáng sau một thời gian tăm tối đằng đẵng, anh có chút khó thích nghi.

Mỗi lần hôn mê đều rất dài, mà khi tỉnh lại cơ thể mình luôn có biến đối. Lần trước thì cơ thể đột nhiên trở nên dẻo dai hơn, lượng chakra tăng lên khủng khiếp, sức hồi phục cũng quá mức vượt trội, tốc độ tinh luyện chakra đã không thuộc về phạm trù của người bình thường. Còn lần này, hai mắt đã có thể nhìn thấy, mạch chakra đã được chữa trị, còn mạnh khỏe hơn trước kia.

Kỳ thật, Shisui không nói gì không có nghĩa là anh cái gì cũng không biết. Chỉ là khi nhìn thấy Ame luôn lảng tránh vấn đề này, anh mới không hỏi nữa mà thôi.

Bởi vì, Uchiha Shisui trong lúc hôn mê đã gặp một người khác đang trú ngụ trong cơ thể của anh.

Linh hồn của Senju Nawaki.

"Cho nên, ý của tiền bối là, đã có người lấy nội tạng của tiền bối cấy ghép vào người tôi?"

"Chính xác là thế. Còn lí do, có lẽ là do sợ cơ thể cậu không hấp thụ nổi tế bào của ông nội."

Trong không gian tinh thần của Uchiha Shisui, Senju Nawaki ngồi bệch trên một đám mây lơ lửng, không có chút tinh thần nào mà tường thuật lại vấn đề này. Mà Shisui nghe được lời này, chỉ có thể lâm vào trầm mặc. Tác dụng của tế bào Senju Hashirama anh cũng đã biết, vậy người duy nhất có lí do để làm vậy chỉ có thể là Ame mà thôi.

Nếu được lựa chọn, Shisui không muốn làm theo cách này. Quá mức tàn nhẫn, cũng quá mức vô tình. Nhưng anh có thể lựa chọn sao? Anh cũng chẳng có lập trường nào an ủi Senju Nawaki, vì lí do Ame làm vậy cũng là tại anh mà thôi.

"... Nawaki tiền bối, anh có điều gì muốn thực hiện không?"

Nửa ngày sau mới có thể nghẹn ra được một câu như vậy, Shisui cũng có chút bối rối. Chỉ là Nawaki chỉ liếc nhìn anh một cái, sau đó trả lời:

"Có lẽ là... muốn nói lời tạm biệt với chị hai? Năm đó tôi đi không một lời từ biệt, hẳn là chị ấy đau lòng lắm."

"... Còn có, tôi muốn trở thành một Hokage. Nhưng có lẽ không được rồi."

Nawaki trầm ngâm, Shisui cũng không biết nói gì, không gian vũ trụ trắng xóa cứ thế mà lâm vào yên lặng xấu hổ. Phải qua một lúc lâu, Nawaki mới lên tiếng:

"Nè... Thế giới bây giờ trông như thế nào? Chị hai ra sao rồi? Còn có... Konoha..."

Shisui ngẩng đầu, im lặng một lúc, sau đó bắt đầu nói sơ lược về tình hình gần đây. Khi mà nghe tin Tsunade trở thành Hokage Đệ Ngũ, Nawaki bất ngờ lắm, cũng tươi tỉnh hẳn lên. Nghe xong một câu chuyện dài, hắn mới cười, bảo:

"Như vậy à... Thế là tốt rồi. Cả chị gái lẫn làng đều yên bình, tôi còn mong gì nữa chứ?"

Nghĩ một chút, hai mắt Nawaki cong lên, nụ cười càng thêm xán lạn, hỏi:

"Uchiha Shisui, theo cậu, 'Nhẫn Giả' là gì?"

Nghe đến câu hỏi này, khóe môi Shisui khẽ cong lên. Không đến nửa giây để suy nghĩ, anh đáp:

"Nhẫn Giả là những người nguyện sống chết để bảo vệ Làng."

Năm đó, Uchiha Shisui ba tuổi cũng đã nhận được câu trả lời tương tự từ Uchiha Yukito khi anh hỏi câu hỏi ấy.

Cho dù thời gian tôi luyện con người trưởng thành theo đúng nghĩa, mài mòn dần đi những nhiệt huyết ban đầu, nhưng lý tưởng là không bao giờ thay đổi. Có thể là đã trải qua những tử nạn, tận mắt chứng kiến sự hi sinh của cha mẹ, thầy giáo, và cả đồng đội, đã khiến Uchiha Shisui ba tuổi nho nhỏ ngây ngô ngày ấy trở thành Thuấn Thân Shisui danh chấn thiên hạ như sau này, Shisui mới có thể sâu sắc khắc sâu vào tim mình cái gọi là 'Làng'.

Có thể có người xem Nhẫn Giả là những công cụ chiến tranh phục vụ cho quyền lợi của lãnh chúa, cũng có người xem Nhẫn Giả là những kẻ sở hữu lí tưởng cực đoan. Nhưng suy cho cùng, Nhẫn Giả đều vì hạnh phúc, vì lợi ích mà tồn tại.

Mà hạnh phúc cùng lợi ích ấy, chỉ có thể tồn tại khi quê hương, tổ quốc còn tồn tại.

Đó cũng là lí do mà các cuộc tranh đấu gay gắt vẫn luôn diễn ra, cho dù là chiến tranh chính nghĩa hay phi nghĩa, đều là vì điều đó.

"Thiếu niên, cậu thật sự không suy xét trở thành Hokage sao?"

Nawaki cười khanh khách, hỏi. Nhưng Shisui chỉ cười. Anh lắc đầu, nhỏ nhẹ nói:

"Biết hy sinh bản thân làm một nhẫn giả vô danh âm thầm bảo vệ ngôi làng của mình. Đó mới là nhẫn đạo của tôi."

"Tốt lắm!" Senju Nawaki cười phá lên, để lộ hàm răng trắng bóc: "Mặc dù tôi chả ưa bọn Uchiha mấy đâu. Nhưng mà, tôi công nhận cậu đấy, Uchiha Shisui."

"Sẵn sàng mà nhận lấy sức mạnh lớn lao này đi. Nó tồn tại vì những Nhẫn Giả như cậu, tồn tại để bảo vệ Konoha."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia