ZingTruyen.Asia

[END] vsoo • still you

Chương 10

Clouidis

Hai tay Jisoo đẩy ngực anh ra, lại nghe thấy tiếng người đi ngang ngoài cửa, cô quyết định nhỏ giọng chuyển đề tài: "Em thấy lầu dưới của công ty anh có một nhà hàng lẩu mới mở, gần đây cũng có vài cái, anh ăn cay được không?"

Taehyung buông cô ra, Jisoo dựng thẳng người tách khỏi ngực anh, nhưng tay anh vẫn giữ eo cô, không để cô cách quá xa. Anh chỉnh Jisoo ngồi ngay ngắn lại trên người mình.

"Sở thích ẩm thực của anh rất đơn giản, không quá kén chọn."

Vốn dĩ Jisoo muốn dắt Taehyung đi tấn công món lẩu cay đặc biệt của nhà hàng mới mở, nhưng nghĩ đến dạ dày của mình nên cô đành thôi: "Vậy ăn lẩu than truyền thống đi, bây giờ không biết có đông người không, em gọi điện thoại đặt chỗ đã."

Vừa nói, cô vừa cầm điện thoại lên, định tra thử xem có quán lẩu nào gần công ty không.

Ngón tay cô vừa bật màn hình sáng lên thì chợt có tiếng điện thoại nội bộ reo vang. Taehyung tiện tay bắt máy, giọng nói của Yoonsik truyền ra từ trong điện thoại: "Kim tổng, ông Kim đến."

Có vẻ như Taehyung cũng không ngờ ông nội sẽ đến bất chợt như vậy, sau một giây im lặng, anh bình tĩnh lãnh đạm hỏi lại: "Đã lên tới chưa?"

"Dạ rồi, thang máy sẽ đến tầng trên cùng ngay bây giờ."

Điện thoại nội bộ cúp máy, Taehyung đảo mắt nhìn Jisoo vừa rồi còn định mở di động tìm chỗ ăn bỗng chạy đến bên cạnh, đảo một vòng sau lưng sofa da màu đen trong phòng, rồi lại đảo một vòng phía sau tủ trưng tài liệu.

"Em làm gì thế?"

"Ông nội đến, lâu rồi em không gặp ông, nếu thấy em ở trong này ảnh hưởng công việc của anh, chắc ông sẽ không vui đâu. Sắp đến đại thọ rồi, trước lúc đó em không muốn để lại ấn tượng xấu cho ông." Jisoo vừa nói vừa đảo mắt lùng sục xung quanh: "Em đang tìm nơi để trốn."

Taehyung buồn cười, đáy mắt hơi suy tư: "Ông nội thấy em còn mừng không kịp, sao lại không vui."

Jisoo nào chịu nghe. Ngoài cửa có tiếng động giống như tiếng gậy gõ xuống mặt đất, càng lúc càng gần.

Cô liếc mắt, nhìn về phía bàn làm việc rộng rãi trước mặt Taehyung, vô thức bước nhanh đến, chui xuống bàn ngay trước mắt anh.

Taehyung nhìn thấy tư thế ngồi xổm của cô thì ánh mắt tối sầm lại.

Cửa mở ra.

Tuy rằng nhà họ Kim nhiều đời cường thịnh, nhưng lúc ông cụ Kim còn trẻ đã từng đi lính tham gia kháng chiến chống Mỹ. Trên người ông mang quân hàm, nên cho dù sau này lui về chốn thương trường, nhưng vẫn còn mang khí chất bá đạo của thủ trưởng. Ở công ty cháu mình, ông cụ chẳng cần người khác dẫn đường, đi thẳng một mạch đến cửa phòng làm việc, không thèm lên tiếng mà đã đẩy cửa bước vào.

Khoảnh khắc cửa mở, Jisoo giơ tay về phía Taehyung ra dấu "Suỵt".

Taehyung: "..."

"Lúc vừa đến, ông có nghe Yoonsik bảo Jisoo cũng ở đây, sao giờ lại không thấy nó?" Cách bàn làm việc, giọng nói già nua của ông cụ Kim truyền tới, lộ vẻ uy nghiêm khỏe khoắn.

Jisoo giơ tay đỡ trán.

Lúc nãy cô không để ý đến Yoonsik. Cậu ta là trợ lýđặc biệt của Tổng Giám đốc, trước giờ không phải là người nhiều chuyện. Rốt cuộc cậu ta phát hiện cô đến từ lúc nào vậy, không ngờ cậu ta lại đi báo với ông nội.

Bây giờ cô cũng đã trốn rồi, nếu chui từ chỗ này ra... Cảnh tượng đó... Thật sự rất xấu hổ.

Jisoo do dự nhưng vẫn trốn dưới bàn làm việc không nhúc nhích. Cô ngước mắt lên, vẻ mặt trông mong, chắp hai tay trước ngực nhìn về phía Taehyung.

Taehyung nhìn cô gái bên dưới bàn làm việc, dường như khóe môi hơi nhếch lên.

"Cô ấy có tới, nhưng hiện giờ đã đi rồi."

Lúc Taehyung nói dối, anh bình tĩnh đến nỗi ngay cả Jisoo cũng phải giơ ngón tay cái ra.

Dù gì cô đang ngồi co ro trước mặt anh, thế mà dưới hoàn cảnh này anh vẫn bình tĩnh cứ như cô không tồn tại vậy. Nếu đổi lại là cô, chắc chắn cô sẽ lúng túng đến nỗi không thể giữ được bình tĩnh, ít nhất trong lòng sẽ rối loạn.

"Cái con bé Jisoo này, đến nhanh, đi cũng nhanh."Ông cụ hừ một tiếng, chống gậy bước tới bàn làm việc: "Cuối tuần này, cháu có dẫn Jisoo về nhà họ Kim không?"

Cuối tuần là đại thọ tám mươi của ông cụ Kim. Đã lâu rồi ông cụ không gặp cháu dâu, sợ rằng hôm đó vẫn không thấy người, cho nên ông mới đi thẳng đến đây thám thính tình hình.

Taehyung như cười như không: "Nửa năm nay ông vẫn dán mắt vào động tĩnh của Ngự Viên, nắm rõ tình hình như lòng bàn tay. Chắc ông cũng biết tình cảm vợ chồng chúng cháu không hề lạnh nhạt, dĩ nhiên cô ấy sẽ đến dự đại thọ của ông."

Nghe Taehyung nói như vậy, nhất thời ông cụ Kim giống như được uống thuốc an thần, gật đầu: "Được, được! Vậy thì tốt!"

Ông cụ Kim đảo mắt một cái, lại nhướng mày trách cứ: "Cái gì mà dán mắt vào động tĩnh của Ngự Viên hả? Cô Yung thấy tình cảm hai đứa hòa thuận cho nên mới báo với ông một tiếng! Kết hôn lâu rồi mà còn chưa thấy trong bụng con bé có động tĩnh gì! Ông đây đã là ông lão tám mươi rồi, nằm mơ cũng muốn ôm chắt trai! Thằng nhóc như cháu vốn không hiểu tâm trạng đã bước nửa chân xuống mồ của ông đâu!"

Jisoo đột nhiên thầm than, khó trách chị Yung lại quan tâm tình cảm giữa hai người bọn họ như vậy, thì ra là do ông nội ngầm cài vào.

May mà chị Yung là người của ông nội, chứ nếu đổi thành người của những kẻ có mục đích bất chính, chắc chắn Taehyung sẽ không để chị ấy ở lại lâu như vậy.

Taehyung lạnh nhạt liếc mắt nhìn ông nội một cái, tiện tay đùa nghịch chiếc bút máy trên bàn. Bút máy trên bàn dừng lại, anh mở miệng, giọng điệu vô cùng lãnh đạm: "Tám mươi tuổi còn có thể giơ gậy rượt tên trộm chạy khắp thế giới, cháu thấy hai mươi năm nữa, ông cũng chưa nhập thổ nổi đâu."

Nhắc tới chiến tích vĩ đại tiện tay bắt được tên trộm hai tháng trước, mắt ông cụ Kim sáng ngời rạng rỡ, vô cùng đắc ý: "Đúng vậy, nếu cháu không mau chóng sinh chắt trai cho ông, vậy nếu hai mươi năm sau ông không còn nữa thì làm sao ông tìm vợ cho chắt trai hả?"

Jisoo ở dưới bàn làm việc: "..."

Taehyung lạnh nhạt nhìn ông một cái.

Hai tay ông cụ Kim gõ gậy xuống đất, mặt mày hớn hở: "Chắt gái cũng được, sinh nam sinh nữ đều tốt hết. Dù sao tần suất thấp nhất cũng phải cho ông ba năm ôm hai đứa, năm năm ôm ba đứa, càng nhiều càng tốt."

Taehyung như cười như không, ánh mắt sâu xa liếc nhìn xuống dưới bàn.

Jisoo giơ tay lên che nửa bên mắt, không biết nên khóc hay nên cười.

Chẳng lẽ ông nội định để cô sinh cả một đội bóng sao? Lại còn năm năm ôm ba đứa...

Ông cụ nói rất hào hứng, không có ý định kết thúc đề tài. Jisoo cầm điện thoại di động nhìn đồng hồ, một giờ rồi, đã qua thời gian nghỉ trưa rồi.

Không biết nồi lẩu này có ăn được không.

"Gần đây họ hàng từ các nơi đổ về nhà họ Kim không ít, sao ông có thời gian rảnh rỗi ra cửa thế?" Taehyung thuận miệng hỏi.

Ông cụ Kim hừ cười: "Họ hàng? Cái lũ mặt dày cách xa cả tám trăm trượng mà cứ một mực muốn làm thân với nhà họ Kim ấy hả? Ông đây muốn trải qua đại thọ náo nhiệt nên cũng mặc kệ chúng. Hôm nay chiến hữu cũ đi ngang qua Seoul, ông ta muốn mời ông uống trà nên ông sẵn tiện đi dạo một chút, hòng được yên tĩnh."

Bất chợt, cửa phòng làm việc có tiếng gõ cửa, Taehyung lãnh đạm mở miệng: "Vào đi."

Jisoo ở dưới bàn nên không biết là ai tới, nhưng cô mơ hồ nghe được tiếng giày cao gót gõ lên sàn.

"Kim tổng, tài liệu hội nghị buổi sáng đã sắp xếp xong, bên kia đã giao bảng báo cáo tài vụ hàng tháng cho phòng thư ký, tôi đã mang hết lên đây cho anh rồi ạ."

Giọng nói ấy mềm mại dễ nghe, dịu dàng điềm tĩnh.

Là nữ thư ký vừa rồi.

Tiếng ông cụ Kim cũng đồng thời ngừng lại, giọng nói chuyển hướng, dường như ông đang xoay đầu lại nhìn người mới đến.

"Cháu là Hong Go Yung à?"Ông cụ Kim hỏi.

Thư ký Hong gật đầu với ông cụ Kim, vô cùng khách sáo và đầy kính trọng: "Chào ông Kim, mấy năm không gặp, thoạt nhìn ông vẫn còn khỏe mạnh như xưa."

Ông cụ Kim cười, gật đầu: "Lần trước ông gặp cháu là khi còn ở nước Mỹ thì phải nhỉ? Hai ngày trước, ông nghe nói cháu đã trở về nước, không ngờ lại là thật. Ba cháu và ông nội cháu vẫn khỏe chứ?"

Thư ký Hong mỉm cười: "Họ đều khỏe ạ, nhưng ông nội cháu không khỏe mạnh như ông Kim đâu. Thoạt nhìn ông đâu có chỗ nào giống ông lão tám mươi tuổi chứ, nói ông sáu mươi tuổi chắc người ta cũng tin."

"Ha ha, cháu vẫn khéo miệng như vậy! Haiz, cháu gái nhà họ Hong cũng đã lớn như vậy rồi, quả nhiên năm tháng không chừa một ai."Ông cụ Kim nói rất thoải mái, tâm tình có vẻ rất vui vẻ. Ông cười cảm khái: "Cháu làm việc ở tập đoàn Shine bên Mỹ đã hơn một năm, nghe nói rất giỏi giang, xử sự cẩn trọng quyết đoán, sinh viên giỏi tốt nghiệp đại học Harvard. Sao bỗng nhiên cháu bị chú Kim điều về nước thế? Lại còn vào làm ở công ty của Taehyung?"

Thư ký Hong vẫn giữ vững nụ cười đúng mực: "Đây là ý của chú Kim ạ. Tuy rằng tập đoàn Kim thị không tham gia vào hệ thống công ty nhà họ Kim, nhưng nơi này cũng là công ty có sức ảnh hưởng nhất trong nước. Cháu thấy ở đâu cũng đều có thể rèn luyện cả. Nếu chú Kim đã điều cháu về nước, cháu cũng xin nghe theo thôi ạ."

"Hử? Làý của chú Kim cháu à?" Ngữ khí ông cụ Kim chợt nhẹ lại, ngắt quãng một đoạn.

Thư ký Hong gật đầu: "Lúc cháu đến công ty nộp hồ sơ, Kim tổng đang đi công tác ở nước Anh. Chú Kim sắp xếp cháu vào, cho nên giảm thiểu được trình tự bàn giao với phía bộ phận nhân sự. Chiều hôm qua cháu mới có cơ hội gặp được Kim tổng."

Jisoo ở dưới bàn, nghe vậy mới biết cô thư ký mới tên Hong Go Yung này dường như rất thân với nhà họ Kim, có lẽ có quan hệ thế giao thân thiết.

Nhưng cô ta nói là được chú Kim điều về nước...

Chú Kim?

Trong tập đoàn Shine thì còn có thể là chú Kim nào nữa chứ?

Nhiều năm nay ba mẹ Taehyung không ở trong nước. Tập đoàn Shine vẫn do ba của Taehyung là Kim Paul nắm quyền. Nửa năm trước lúc bọn họ kết hôn, chỉ có mẹ Taehyung đích thân bay về nước để gặp mặt cô con dâu này. Cô cũng chưa từng thấy mặt Kim Paul.

Cho nên chú Kim mà thư ký Hong gọi thân thiết đó hẳn chính là Kim Paul.

Ông ta cố ý đưa con gái gia đình thân thiết nhiều đời về nước, lại còn điều đến bên cạnh Taehyung. Chuyện này... chẳng phải mục đích trong chuyện này đã rõ rành rành rồi sao?

Jisoo ngước mắt lên, nhìn về phía Taehyung vẫn ngồi yên sau bàn làm việc, không hề xen vào.

Nhận ra ánh mắt "bốc lửa" của Jisoo, Taehyung tựa như nhìn xuống dưới bàn, vẻ mặt sâu xa, bình tĩnh không gợn sóng. Cô không thể nhìn ra rốt cuộc anh có suy nghĩ và dự định gì đối với cô thư ký được cố ý gài vào này.

Ban đầu lúc kết hôn, ông nội Kim kiên quyết chỉ muốn cưới một mình Jisoo. Ông cũng là người hiểu rõ và che chở Jisoo nhất trong nhà họ Kim. Nhưng ba Taehyung vẫn không xuất hiện, không biết do phía Shine quá bận rộn hay do ông ta có ý kiến gì nữa.

Bây giờ, dựa vào khả năng quan sát nhạy cảm của phụ nữ, Jisoo mới giật mình nhận ra, dường như trước giờ ba Taehyung chưa từng thừa nhận cô con dâu này.

Ông cụ Kim lại trò chuyện cùng thư ký Hong vài câu. Những chuyện sau đó, Jisoo chẳng nghe vào câu nào.

Cô vẫn luôn núp ở dưới bàn nhìn Taehyung. Anh thì vẫn tập trung nghe đoạn đối thoại giữa bọn họ, vẻ mặt hờ hững lãnh đạm, không nói lời nào.

Cho đến khi thư ký Hong bận việc mà phải tạm biệt trước, ông cụ Kim đứng trong phòng làm việc im lặng, đột nhiên hỏi: "Taehyung, cháu thấy sao?"

Taehyung lãnh đạm nhếch môi: "Cháu thấy gì cơ?"

"Rõ ràng ba cháu cố ý đối địch với ông. Nó biết rõ Jisoo đã gả về đây lâu rồi, vậy mà vẫn chưa từ bỏ ý định, cứ nhất quyết muốn con bé Hong Go Yung này gả cho cháu." Trong lời nói của ông cụ Kim có chút không vui: "Bây giờ nó lại càng trắng trợn, dám điều người từ bên Mỹ về đây, rõ ràng không xem cháu dâu ông chấm ra gì cả."

"Tuy nói con bé nhà họ Hong không tệ, lúc nó còn nhỏ ông cũng đã từng gặp vài lần. Nhưng cháu vẫn không có hứng thú gì với Hong Go Yung, cứ không mặn không nhạt. Trong chuyện này, ông cũng chẳng muốn ép buộc cháu." Ông cụ Kim thở dài nói: "Chỉ mong con bé Jisoo kia không biết chuyện này. Nếu không, lỡ nó suy nghĩ nhiều, vậy thì ông đây hết mất hết cơ hội ôm chắt trai."

Ánh mắt Taehyung dao động, thầm cười đầy ẩn ý.

Người ngồi ngay dưới bàn, sao lại có thể không biết được?

Jisoo: "..."

Đúng là cô có nghĩ, nhưng cũng không đến mức quá tiêu cực.

Dù sao ông ta cũng chỉ gài một người từ nước Mỹ về làm thư ký mà thôi, đâu phải nhét lên giường Taehyung đâu. Mà nếu thật sự nhét lên giường, anh ấy cũng chưa chắc chịu ngủ, có gì mà cô phải nghĩ nhiều?

"Ông phải trở về gọi điện cho ba cháu. Nó bây giờ thấy mình lớn rồi, đủ lông đủ cánh rồi, ngay cả cháu dâu ông chấm cũng không coi ra gì! Dù sao ông đây cũng phải mắng nó một trận mới được!" Ông cụ Kim đùng đùng nổi giận, chống gậy đi ra ngoài, chẳng thèm quay đầu lại.

Taehyung cũng không ngăn ông, khẽ nhếch môi. Phòng làm việc khôi phục lại sự yên tĩnh lần nữa, anh nhìn cô gái vẫn còn ở dưới bàn rề rà chưa chịu chui ra.

"Không khí bên dưới thế nào?"

Taehyung ngồi trên ghế da lười nhác dựa người ra sau. Anh đưa tay lên nới lỏng cổ áo sơ mi một chút, trong mắt dường như ẩn chứa ý cười.

Sau khi Jisoo chui ra, cô đứng lên, mạnh miệng nói: "Bàn làm việc của anh chắc chắn là làm từ gỗ thật, chất lượng cao cấp, chẳng có tí mùi Formaldehyde nào, không tồi không tồi."

Mắt Taehyung khẽ nhướng lên: "Chỉ vậy thôi?"

"Chứ còn gì nữa?" Jisoo giơ tay lên chỉnh đốn lại quần áo xộc xệch vì động tác vừa nãy.

Cô cũng không thể nói vừa rồi ở dưới bàn, mỗi lần ngẩng đầu lên là đối mặt ngay với hai chân anh...

Tư thế ngồi của anh rất thoải mái, bình thường tùy ý, không chụm hai chân, mà hơi tách ra. Chiếc quần dài bao quanh đôi chân thon dài khỏe khoắn. Tuy nhiên mỗi lần cô ngước mắt lên, cái đập vào mắt trước tiên đều là... vị trí giữa hai chân anh.

Thấy ánh mắt Jisoo lay động, Taehyung cười khẽ: "Cách xa như vậy làm gì? Đến đây."

Jisoo kéo áo khoác ngoài trên người mình, không chịu bước tới.

Taehyung đứng dậy, bước tới bên cạnh cô, nhìn cô gái nhỏ thấp hơn anh không chỉ một cái đầu từ trên xuống dưới: "Em để ý sao?"

"Em nói em không ngại, anh tin không?"

Cô không suy nghĩ nhiều, nhưng không phải không ngại.

Đôi mắt đen thẫm lạnh nhạt của anh nhìn dáng vẻ tưởng như rất lý trí nhưng vẫn có chút xấu hổ của Jisoo. Anh giơ tay lên ngắt lỗ tai trắng như tuyết không đeo trang sức của cô.

Jisoo bất giác run rẩy.

Không biết cốý hay vô tình, ngón tay anh quét ngang một điểm nhạy cảm sau tai cô. Jisoo ngước mắt trừng anh.


Giọng điệu Taehyung trầm thấp lãnh đạm: "Thư ký Hong là do ba anh trực tiếp điều từ bên Mỹ về. Bất luận là vì lý do gì cũng không thể bắt bẻ được điểm nào trong sự nghiêm túc tỉ mỉ và trình độ chuyên nghiệp trong công việc của cô ta."

Jisoo hờ hững nhếch môi, nụ cười không chạm đến đáy mắt: "Ông nội khen cô ta rất ưu tú, xem ra là đúng thật, ngay cả anh cũng không thể tìm được lỗi nào trên người cô ta. Vậy bây giờ có phải em nên có cảm giác nguy cơ không?"

Taehyung cong ngón tay, gõ nhẹ lên trán cô: "Khắp phòng đều bay mùi giấm của em rồi. Cô ta ở đây chỉ giới hạn trong quan hệ công việc. Ở công ty, ngoại trừ công việc, anh và cô ta chẳng mấy khi gặp mặt."

Jisoo rất muốn nói bản thân cô không phải nhỏ mọn, nhưng dù sao ba anh đã có ý muốn cài người vào, cô chẳng thể xem như không có gì xảy ra được.

"Em không có ăn giấm lung tung, nhưng chồng à, em có mấy câu muốn nói rõ với anh." Giọng điệu Jisoo nhẹ nhàng nhưng lãnh đạm, hơn nữa càng lộ ra vẻ bình tĩnh: "Nếu em đã là vợ anh, thì em sẽ không dễ dàng nhường vị trí này cho bất kỳ người phụ nữ nào. Em cũng rất rõ, dù sao ông nội cũng nói phía người lớn đã có ý đẩy cô họ Hong đó cho anh từ lâu, nhưng anh vẫn chẳng có hứng thú. Nếu anh đã không có hứng thú, với tính cách của anh, mấy chục năm sau này cũng sẽ không nảy sinh bất kỳ hứng thú nào với cô ta."

Taehyung không lên tiếng, lẳng lặng nhìn cô.

Không khó mà nhìn ra được, vì lời nói của cô mà tâm trạng anh rất tốt.

"Nhưng cho dù em biết như vậy, thì cô thư ký Hong này cũng không chỉ là thư ký đơn thuần. Mỗi ngày cô ta ở trong công ty, lúc làm việc, lúc họp bàn, lúc đi công tác hoặc đi xã giao thì hai người khó tránh sẽ có tiếp xúc. Khi ấy trong lòng em sẽ có vướng mắc, càng sẽ vì thời gian lâu dài mà khó tránh khỏi nghĩ ngợi lung tung, ảnh hưởng tâm trạng, đồng thời ảnh hưởng tư duy phán đoán về niềm tin đối với anh.

Nói xong, Jisoo xoay người đi thẳng ra ngoài: "Em chỉ nói như vậy thôi, sau này em sẽ không bao giờ đề cập thêm chữ nào về chuyện này nữa. Em đói rồi, mình đi ăn lẩu đi."

Taehyung nhìn dáng vẻ của Jisoo thì bật cười.

Cô đúng là hào sảng.

Jisoo sắp bước ra khỏi phòng, chẳng thèm quan tâm xem rốt cuộc bây giờ anh có thời gian đưa cô đi ăn không, thì bỗng nhiên có một sức lực nắm lấy tay cô. Giây tiếp theo, cơ thể Jisoo đã bị giật về phía sau, suýt nữa đụng vào ngực anh. Cô theo bản năng lui về sau để giữ thăng bằng, nhưng Taehyung lại ấn cô vào ngực mình, không chừa đường lui cho cô.

Khóe môi anh hàm chứa ý cười: "Nhìn dáng vẻ nửa tức nửa không của em kìa, anh thấy em có lý trí cao hơn cảm tính cũng không phải hoàn toàn là chuyện tốt. Chi bằng để anh hạ hỏa cho em nhé."

"Em không có nóng giận, người ta giỏi giang như vậy, sao em lại giận chứ." Jisoo dời mắt, không thèm nhìn anh.

Rốt cuộc Taehyung vẫn không nhịn được mà bật cười. Anh vuốt ve khuôn mặt nhỏ nhắn đang ngập tràn ý mỉa mai ngầm của cô: "Anh không định giữ cô ta lại lâu."

Lúc này Jisoo mới liếc mắt nhìn anh một cái: "Không lâu là bao lâu?"

"Thư ký Hong được trưởng bối hai nhà rất coi trọng. Cô ta có quan hệ với nhà họ Kim, cũng có quan hệ với anh, anh không thể trở mặt quá nhanh mà đuổi cô ta đi được. Cho anh thời hạn 2 tuần, nhất định anh sẽ cho em đáp án khiến em hài lòng, nhé?"

Mặt Jisoo không cảm xúc: "Có quan hệ với anh? Thật ra cô ta thích anh đúng không? Nếu không, cô ta cũng không ngoan ngoãn trở về nước như vậy. Dù sao Shine mới là cơ sở thật sự của tập đoàn họ Kim, cô ta ở đó sẽ phát triển hơn. Nếu cô ta đã đến đây, chắc chắn mục đích của cô ta chỉ có thể là anh."

Jisoo chợt nhớ đến kiếp trước.

Lúc anh bỏ đi mười năm.

Khi đó Taehyung đã trở thành người nắm quyền thật sự của Tập đoàn Shine ở Mỹ, lật tay làm mây, úp tay làm mưa. Những năm đó, anh và thư ký Hong đã cùng trải qua những gì?

Nghĩ tới chuyện này, trái tim vốn đang bình tĩnh của cô lập tức sôi trào. Lý trí nói cho cô biết cô không thể vì chuyện này mà bất mãn, nhưng dù sao tâm trạng vẫn bị tác động phần nào. Jisoo mím môi, muốn đẩy anh ra, cô mở miệng cáu: "Em đói bụng, muốn đi ăn, anh buông ra."

Kết quả chẳng những cô không thể thoát khỏi ngực anh, ngược lại cơ thể còn bị lùi về sau mấy bước.

Đợi khi cô phản ứng lại, lưng của cô đã dựa lên cửa phòng làm việc.

Vừa rồi tay người đàn ông này còn ôm bên hông, nay lại chống trên cánh cửa sau tai cô.

Trong phút chốc, trái tim Jisoo co lại, nhưng cô vẫn cố lên giọng, giận dỗi nói ra giới hạn cuối cùng của mình: "Taehyung, anh làm gì đấy! Em đói bụng, em muốn ăn cơm! Nếu anh không có thời gian thì để em tự đi!"

"Muốn nói gì thì nói cho rõ ràng, anh chẳng thể để em nổi giận đùng đùng mà đi ra ngoài như vậy được." Taehyung cúi đầu nhìn gương mặt Jisoo, thong thả nói: "Tâm trạng em bất ổn, nếu không làm vậy, sao anh có thể nói chuyện đàng hoàng với em?"

"Em không cần anh phải nói với em cái gì! Vừa rồi không phải bảo em cho anh hai tuần sao? Em không phản đối tức là đã đồng ý, anh còn muốn gì nữa?" Bây giờ Jisoo không muốn nói chuyện với anh trong khoảng cách gần như vậy.

"Vợ của anh hiện giờ là em, sau này cũng chỉ là em."

Giọng điệu anh lạnh lùng điềm tĩnh, nhưng vẻ nghiêm túc trong đó lại khiến người ta không thể bỏ qua.

Jisoo lập tức im bặt, mím môi nhìn anh.

Taehyung nhìn thấy dáng vẻ rõ ràng ấm ức mà không chịu nói của cô thì lặng lẽ thở dài một hơi. Anh cúi đầu hôn lên môi cô một cái, rồi dừng lại trên đó, khàn giọng nói khẽ: "Soo à, tuy rằng ghen tuông chứng tỏ em rất quan tâm anh, nhưng nếu vì vậy mà khiến em chịu ấm ức, anh sẽ rất đau lòng."

Jisoo trừng anh.

Sợ em đau lòng mà còn muốn em nhẫn nhịn suốt 2 tuần lễ hả?

Taehyung chợt cười trầm thấp, kề bên môi cô, nói khẽ: "1 tuần lễ, nhé?"

Jisoo: "..."

Chẳng lẽ người đàn ông này đọc được suy nghĩ sao?

Dù sao Jisoo cũng không phải là người ngang ngạnh: "1 tuần lễ thì 1 tuần lễ, anh nói được phải làm được đấy. Mấy ngày tới, anh không được có bất kỳ tiếp xúc tay chân nào với cô ta! Cho dù là lúc họp, cô ta đưa tài liệu cho anh, hai người cũng không được chạm tay nhau!"

Taehyung không nhịn được cười: "Được."

Lúc này Jisoo mới dịu xuống, không chống cự nữa.

"Hết giận rồi?" Anh thấp giọng nói.

"Em có tức giận bao giờ đâu." Jisoo vẫn mạnh miệng như cũ.

Taehyung cười cười: "Đi thôi."

"Đi đâu?"

"Chẳng phải em muốn đi ăn lẩu sao?"

Jisoo ngạc nhiên: "Bây giờ đã qua một rưỡi rồi, đang trong giờ làm việc, anh đi như vậy có sao không?"

"Anh là ông chủ, ai dám nói một chữ không?"

Tuy là nói vậy, nhưng Jisoo vẫn dời mắt về nhìn về phía cửa. Thấy Taehyung xoay người cầm áo vest bước đến, trong lòng Jisoo vẫn còn một vướng mắc nhỏ, cho nên cô hỏi thẳng: "Có phải thư ký Hong đó thích anh không?"

"Có lẽ vậy, anh không để ý lắm."

"..."

Cái này mà gọi là câu trả lời sao?

"Không phải nhà họ Kim và gia đình cô ấy rất thân sao? Chẳng phải hai người biết nhau lâu rồi à?"

"Trưởng bối giữa hai nhà Kim – Hong là thâm giao nhiều đời. Thời gian anh ở trong nước lâu hơn, lúc đi Mỹ du học thì cả người nhà cũng chưa từng liên lạc, sao có thể có gì qua lại với nhà họ Hong?" Hiển nhiên Taehyung không muốn tiếp tục đề tài thư ký Hong không mấy quan trọng này nữa, giọng điệu rất lãnh đạm: "Anh từng gặp vài lần, ấn tượng không sâu. Khi anh đi công tác về thì bỗng nhiên xuất hiện một thư ký mới. Lúc đó, anh mới nhớ ra là có người như vậy."

Ra khỏi phòng làm việc, Jisoo vẫn còn suy nghĩ không biết gần đây ông nội và ba Taehyung có xảy ra trận ác chiến nào không? Cô cũng không biết ai thắng ai thua trong trận đại chiến giữa ông cụ và con trai về "cô cháu dâu" này.

Nhưng dường như mấu chốt thành bại đều phụ thuộc vào Taehyung.

Đang lúc cô nghĩ ngợi, bất chợt Taehyung nắm lấy cổ tay cô, dắt về phía thang máy. Cô liếc thấy có nữ nhân viên đi ngang qua bên cạnh, mặt cô ta tỏ vẻ ngạc nhiên, ngưỡng mộ nhìn về phía này.

Ở công ty mà hai người thể hiện tình cảm công khai như vậy có phải là quá khoe khoang hay không?

Jisoo vội vã muốn rút tay ra, nhưng Taehyung lại tăng thêm lực, không cho cô có cơ hội thoát khỏi.

Lúc sắp đi đến thang máy riêng, Jisoo mơ hồ nhìn thấy nữ nhân viên đó ôm tim nói thầm, nhưng cô lại không nghe rõ họ nói cái gì.

Cô không hề biết rằng, bất kể nhân viên nào trong công ty nhìn thấy cảnh này đều không khỏi hết hồn.

Lúc Tổng Giám đốc Kim ở công ty, cho dù họ bảo anh là sát thần mặt lạnh cũng không quá đáng. Các nhân viên đều nơm nớp lo sợ phạm phải lỗi lầm trước mặt Tổng Giám đốc. Dù sao Kim thị cũng không phải là nơi để có người ăn không ngồi rồi, không một ai ở chỗ này là người tùy tiện, không có mục tiêu. Ở công ty, Tổng Giám đốc Kim chưa từng có vẻ nhẫn nại ấm áp như vậy. Anh không dễ nổi giận, nhưng cũng tuyệt đối không dễ nhân nhượng. Trong lòng mọi người đều biết, Tổng Giám đốc Kim lúc nào cũng lạnh lùng xa cách...

Nhưng ai có thể ngờ Tổng Giám đốc Kim lại cưng chiều vợ mình như vậy !?

Vừa rồi, ánh mắt dịu dàng mang theo ý cười của Tổng Giám đốc Kim dành cho Jisoo chẳng khác gì lấy mạng người ta.

"Kim tổng." Hai người dừng lại trước thang máy riêng, cửa thang máy còn chưa mở, bên cạnh đã truyền đến giọng nói của thư ký Hong.

Jisoo nghe tiếng nói liền vô thức quay đầu nhìn về phía cô ta.

Ánh mắt thư ký Hong chăm chú nhìn Taehyung.

Taehyung không quay đầu, giọng nói hờ hững lãnh đạm: "Chuyện gì?"

"Hai giờ chiều nay, ngài có buổi gặp mặt với Tổng Giám đốc của tập đoàn DC. Bốn giờ chiều có cuộc họp nghe báo cáo tổng kết tài vụ hàng tháng. Bây giờ ngài muốn ra ngoài sao? Có cần tôi dời lịch trình buổi chiều của ngài sang ngày mai không?"

Hong Go Yung không hề chớp mắt nhìn Taehyung. Trong khoảng thời gian này, cô ta chẳng thèm liếc mắt nhìn Jisoo một cái.

Giọng điệu Taehyung thật lãnh đạm: "Dời buổi gặp mặt với DC lại sáng mai, trước bốn giờ tôi sẽ về công ty."

Vẻ mặt Hong Go Yung không đổi, nhẹ nhàng lên tiếng nhắc nhở: "Nhưng mà Kim tổng, Tổng Giám đốc tập đoàn DC đã hẹn gặp anh hơn một tháng trước, khó khăn lắm hôm nay ông ta mới được đồng ý gặp mặt anh để bàn bạc..."

Jisoo ở bên cạnh Taehyung thấp giọng nói thật khẽ, chỉ đủ để anh nghe: "Buổi chiều anh có việc thì thu xếp trước đi. Vừa rồi em chỉ thuận miệng nói muốn ăn lẩu thôi, không nhất định phải ăn."

Vừa dứt lời, lòng bàn tay cô đã bị anh lặng lẽ nhéo một cái, tay bị anh nắm chặt.

Jisoo cũng không nhắc lại nữa.

Cô không tin thư ký Hong kể thật chi tiết về"việc bận" buổi chiều của anh, là không phải cố ý nói cho cô nghe.

Tuy rằng cô ta là thư ký, nhưng Taehyung mới là người phụ trách công ty, mọi việc đều được anh tính toán trong lòng bàn tay. Nếu Taehyung không cảm thấy cần thiết phải nể mặt công ty đó thì Jisoo cũng tự giác không nhiều chuyện.

"Kim tổng, đã sắp đến hai giờ, nếu ngài không có chuyện quan trọng, chi bằng đợi gặp người của DC xong rồi lại..." Giọng điệu của Hong Go Yung vẫn rất tiêu chuẩn rập khuôn, ánh mắt nhìn chằm chằm vào sườn mặt của Taehyung.

Taehyung vẫn tỉnh bơ, ngữ điệu lãnh đạm: "Jisoo đói bụng, không thể đợi."

Thái độ rất thờ ơ.

Jisoo cười thầm, rất muốn nhéo anh.

Cô đâu phải quỷ chết đói đầu thai, ai bảo cô không thể đợi!

Cô lặng lẽ nheo mắt, nhưng không mở miệng, cũng không nhéo anh. Cô không nhìn thư ký Hong, chỉ lặng lẽ ghim móng tay mình vào lòng bàn tay anh, nhưng lại càng bị anh nắm chặt hơn.

Hong Go Yung ngừng một lát, sắc mặt bình tĩnh, chậm rãi gật đầu, khẽ mỉm cười lần nữa: "Vâng, tôi biết rồi, Kim tổng."

Những lần cô ta gặp mặt anh từ khi còn nhỏ đến giờ thì đều thấy Taehyung là một người lạnh lùng xa cách. Nhưng đây là lần đầu tiên cô ta cảm giác được anh càng xa cách hơn, lạnh lùng hơn, khoảng cách giữa hai người cũng càng rõ rệt hơn trước.

Cho đến khi hai người bước vào thang máy, Hong Go Yung vẫn nhìn cửa chậm rãi đóng lại. Cô ta nhìn tài liệu trong tay, im lặng hồi lâu, mặt không đổi sắc, xoay người bỏ đi.

"Cô ta có vẻ là một đối thủ đấy..." Ở trong thang máy, Jisoo đứng bên cạnh Taehyung, thuận miệng nói nhỏ một câu.

Taehyung liếc mắt nhìn cô: "Hửm?"

"Cô ta rất bình tĩnh." Jisoo đánh giá.

Là sự bình tĩnh mà đứng trước mặt người đàn ông như Taehyung cũng không dao động, là sự bình tĩnh mà không thèm để Jisoo cô vào trong mắt.

Điềm tĩnh đến nỗi khiến Jisoo cũng muốn ăn thua từng chút với cô ta. Cô kéo cánh tay Taehyung, kiên định nói: "Cho dù cô ta giỏi giang hay tự tin đến đâu cũng không thể làm kẻ thứ ba, xen vào hôn nhân của người khác. Taehyung, mặc kệ có bao nhiêu phụ nữ thèm muốn anh, anh chỉ có thể là người đàn ông của em!"

Taehyung cười khổ: "Ừm, người đàn ông của em."

Jisoo ngước mắt lên nhìn cửa thang máy phản chiếu hình bóng bọn họ đứng bên cạnh nhau.

Anh đẹp trai phi phàm, áo sơ mi xám tro, khí chất thanh thuần, mái tóc sạch sẽ giống như một ngày gội cả trăm lần, không cần phí keo vuốt tóc cũng không cần tạo kiểu cũng đã đẹp đến mức khiến người khác không rời mắt nổi. Anh chỉ đứng tùy ý, nhưng dáng người vẫn thẳng như cán bút, khóe miệng ẩn chứa nụ cười.

***

Quán ăn ở ngay tại lầu dưới công ty anh, hai người không lái xe mà đi bộ qua.

Sau khi vào quán lẩu, Jisoo hỏi: "Anh có chắc ăn cay được không?"

Chính bản thân cô cũng không ăn nổi, có điều đôi lúc lại thèm, rất muốn ăn. Nhưng hình như cô chẳng biết khẩu vị yêu thích của Taehyung là gì.

Thật xấu hổ cho cái danh phu nhân Kim này...

Taehyung vào cửa thì đã cho cô một ánh mắt không mặn không nhạt, hiển nhiên anh không hài lòng đối với vấn đề tầm thường này của cô.

Jisoo quyết định im lặng, đi tìm chỗ ngồi. Vừa rồi không thể gọi điện thoại như dự định, nhưng may mà giờ này không có nhiều người ăn lắm. Lầu hai có một vị trí trống gần cửa sổ rất đẹp.

"Xin chào quý khách, xin hỏi quý khách đi mấy người?" Nhân viên phục vụ bước tới.

"Hai người." Jisoo trả lời.

Taehyung không lên tiếng, ngồi xuống đối diện cô. Thấy nhân viên phục vụ đưa thực đơn đến, anh chưa nhìn đã đặt xuống bên cạnh Jisoo: "Em thích ăn gì thì tự gọi đi."

Nhìn Tổng Giám đốc Kim không có biểu hiện gì là ghét nơi tràn ngập mùi lẩu này, Jisoo cúi đầu nhìn thực đơn, đánh dấu vài món. Một lát sau, cô mới ngẩng đầu lên nhìn anh: "Anh thích...ăn rau xanh hay thịt? Thịt gì, thịt dê hay thịt bò? Anh có ăn ruột vịt và lá xách các loại không?"

Sau khi hỏi xong, cô nhìn thấy ánh mắt rất không hài lòng của Taehyung liếc về phía cô.

Jisoo giơ tay day trán, cô không hiểu cũng không nhớ rõ khẩu vị của ông xã mình lắm. Sau này cô nhất định phải tìm hiểu rồi ghi nhớ hết toàn bộ!

Ánh mắt Taehyung lạnh nhạt nói một câu: "Rau xanh."

"Vâng."

Jisoo hơi lúng túng nhưng sau khi đánh dấu vài món rau trên thực đơn, cô suy một thành ba, hiểu được Taehyung khá thích đồ chay, cho nên cô chọn thêm vài món thức ăn thanh đạm khác.

Sau đó, cô đưa thực đơn cho anh: "Anh xem thử có muốn bổ sung gì nữa không? Em không chọn nhiều lắm."

Taehyung nhận lấy nhưng không nhìn, đưa thẳng cho nhân viên phục vụ.

"Hai vị muốn uống gì?"

"Có nước ấm không? Nước sôi cũng được." Jisoo hỏi.

"Có, tôi sẽ lập tức mang lên ngay, ngài uống gìạ?"

"Giống vậy."

Lúc này Jisoo ngước mắt lên nhìn về phía Taehyung, âm thầm ghi nhớ trong lòng. Jisoo đã thăm dò được đại khái khẩu vị của anh, cô đã biết Taehyung không thích sữa tươi, cũng không thích cà phê và trà, trung thành với nước nấu sôi giống cô, thói quen ăn uống khá lành mạnh.

Nhân viên phục vụ cầm thực đơn xoay người rời đi, không lâu sau thì nồi nước lẩu Jisoo chọn đã được mang lên.

Chưa tới một phút, hơi nóng bốc lên xen giữa hai người.

"Vừa rồi em còn lo anh không quen ăn ở những chỗ như thế này." Jisoo vừa nói vừa nhận ấm thủy tinh mà nhân viên mang đến, bên trong là nước ấm ngâm lát chanh.

Đôi mắt đẹp của Taehyung khẽ động đậy: "Sao em lại nói thế?"

"Đây là lẩu mà, người thường hay giao tiếp với rất nhiều khách hàng trong khách sạn như anh đều ra vào những nơi cao cấp, chắc sẽ không thích kiểu món ăn này đâu."

"Quả thật là anh không thích lắm, nhưng cũng không đến nỗi không ăn được." Taehyung chỉ cười vào đề tài nói chuyện của cô sắp sửa lệch khỏi quỹ đạo.

"Vậy anh thích đồ ngọt không?" Jisoo ngẩng mặt lên, cách luồng khí nóng màu trắng, nhìn về phía người đàn ông có vẻ mặt đẹp như thần.

Anh nhìn cô: "Bây giờ em đang định tìm hiểu sở thích của anh à?"

Jisoo thản nhiên cười một tiếng: "Hết cách rồi, hôm nay đột nhiên em có cảm giác nguy cơ mãnh liệt. Nếu em không chủ động hơn, lỡ ông xã em bị người khác cuỗm mất thì sao!"

Taehyung cười trầm thấp.

"Em đoán anh chắc chắn không thích đồ ngọt." Jisoo lại lẩm bẩm một câu.

Bởi vì lần đó anh giúp cô mua bánh trôi, về sau dư lại rất nhiều, nhưng anh lại chẳng ăn một miếng nào. Bánh đó quá ngọt, cô đoán chắc anh không thích vị ngọt.

Anh nhướn mày, xem như cô đoán đúng.

Một bữa lẩu no say, suốt bữa ăn, Jisoo vẫn không ngừng liến thoắng hỏi, có cái Taehyung trả lời, có cái không.

Cho đến khi Jisoo hỏi tới tận màu sắc anh thích thì anh mới chịu hết nổi, kéo cô gái nhỏ đột nhiên hiếu kỳ này ra khỏi quán lẩu.

***

Suốt hai ngày, Jisoo ở nhà xem tài liệu báo cáo tổng hợp của công ty, không hề ra khỏi cửa.

Đúng lúc này, Kim Seol Ah gọi hai cuộc điện thoại cho cô nhưng Jisoo chẳng nhận cuộc nào, giả chết không thèm nhìn.

Cho đến một buổi tối trước ngày mừng thọ của ông cụ Kim, Seol Ah lại gọi điện thoại đến.

Jisoo mới bước từ trong phòng sách ra, liếc thấy số điện thoại, cô bắt máy, mặt tỉnh bơ.

"Chị, mấy ngày nay chị và anh Taehyung không trở về Ngự Viên sao?" Seol Ah dè dặt hỏi.

Jisoo chậm rãi trả lời: "Không có về, sao? Em đến Ngự Viên tìm anh chị à?"

"Em... Buổi chiều em và bạn học tụ họp, có đi ngang qua Ngự Viên nên muốn vào tìm chị. Nhưng chị Yung nói gần đây chị và anh Taehyung không trở về Ngự Viên."

Đi ngang qua Ngự Viên?

Ngự Viên ở phía nam Seoul, xung quanh khá yên tĩnh. Cho dù trước đó Seol Ah có đi đâu, nếu cô ta muốn trở về nhà ba mẹ thì cũng không thể nào đi ngang Ngự Viên như lời cô ta kể.

"Đúng là anh chị không về. Gần đây chị và anh rể em đang ở trong thế giới nhỏ của hai người, chắc phải vài ngày nữa mới về Ngự Viên." Jisoo nở nụ cười nhàn nhạt nói.

Vì câu trả lời của cô mà Seol Ah im lặng chốc lát, lúc sau cô ta mới dè dặt hỏi tiếp: "Vậy gần đây chị và anh Taehyung đang ở đâu? Em đến tìm chị!"

"Không phải ngày mai em đến nhà họ Kim là gặp được rồi sao? Hôm nay gấp gáp tìm chị làm gì?" Jisoo chẳng muốn giả bộ nhiệt tình, lạnh giọng từ chối: "Có chuyện gì thì ngày mai nói, chị đang bận."

"Em mang đồ tốt cho chị, nếu tiện thì chị nói địa chỉ để em đến tìm." Seol Ah rất kiên trì.

Jisoo trầm ngâm một lát, cô thật sự muốn nhìn xem rốt cuộc cô ta đang muốn giở trò gì. Ngày mai đã là đại thọ của ông nội Kim, hai ngày nay Seol Ah cứ nhất quyết muốn gọi cho cô, chuyện bất thường tất có khuất tất.

***

Jisoo hẹn gặp Seol Ah tại một quán bánh ngọt. Dĩ nhiên cô vẫn không tiết lộ địa chỉ mình đang ở.

Seol Ah đến quán bánh ngọt thì thấy Jisoo đang ngồi cạnh cửa sổ uống trà sữa nhìn điện thoại, cô ta bèn đi vào.

Jisoo vờ như không thấy, ánh mắt vẫn dán vào tin tức mới kéo xuống trên màn hình điện thoại, trông không có vẻ gì cảnh giác. Lúc Seol Ah đi tới, cô cũng chỉ nói nhàn nhạt: "Em ngồi đi, cuối cùng là có chuyện gì?"

Cô không muốn giả vờ thân thiết với Seol Ah, cũng chẳng thèm ngụy trang chị em tốt gì hết.

Seol Ah đưa một cái hộp tinh xảo cho cô: "Không phải trước đây chị nói muốn tặng bàn cờ cho ông cụ Kim sao? Em đã xin ba rất lâu, rốt cuộc ba cũng đồng ý đưa bàn cờ này cho em. Chị, mai chị lấy cái này tặng ông nội Kim đi."

Seol Ah vẫn còn chưa biết chuyện cô đã lấy được sách dạy đánh cờ lần trước.

Jisoo không thèm ngẩng đầu, vẫn nhìn vào điện thoại như cũ, giọng nói lạnh lùng xa cách như ngoài ngàn dặm: "Có vẻ em rất quan tâm đến đại thọ của ông nội Kim."

Seol Ah bày ra dáng vẻ em gái tốt, suy nghĩ tất cả cho chị mình: "Dù sao chị cũng là chị em, hơn nữa anh Taehyung đối xử với em rất tốt, em cũng phải giúp đỡ anh chị một phần nào chứ."

"Vậy sao?" Jisoo đặt điện thoại xuống, lãnh đạm nhìn Seol Ah.

Bốn mắt nhìn nhau, dưới con mắt lãnh đạm của cô, bất chợt trong lòng Seol Ah thoáng run sợ: "Chị, gần đây chị xa lạ với em quá, không cho em đến Ngự Viên, bây giờ ngay cả chỗ ở mới cũng không nói cho em biết. Rốt cuộc là chị đang đề phòng chuyện gì?"

Jisoo liếc qua chiếc hộp trên bàn, cô vươn tay mở ra. Quả thật bên trong là bàn cờ bằng ngọc thạch mà ba cất giữ nhiều năm.

Cho dù là thật, thì cũng quá bất thường...

Jisoo đậy nắp hộp lại, gập ngón tay trắng nõn, đốt ngón tay hờ hững gõ nhẹ hai cái lên mặt bàn kính: "Sao gần đây em cứ hay lo bóng lo gió vậy? Chẳng lẽ em thật sự làm chuyện có lỗi với chịà?"

Vẻ mặt vốn tự nhiên của Seol Ah suýt nữa cứng đờ: "Sao em lại làm chuyện có lỗi với chị được. Chị là chị em, là chị ruột của em mà!"

Tầm mắt Jisoo lại quay về màn hình điện thoại, giọng điệu thờ ơ: "Không phải sao? Nếu không làm chuyện trái với lương tâm thì em lo lắng cái gì?"

"Em... Em, chuyện đó... Em chỉ hỏi một chút... sợ chị xa cách với em quá. Nếu do em suy nghĩ nhiều thì thôi em không hỏi nữa."

Jisoo lạnh nhạt, không tiếp lời nữa.

Khoảng chừng 10 phút sau, Seol Ah tìm cớ bỏ về.

Jisoo cũng không thèm nhìn cô ta, liếc mắt nhìn bàn cờ trên bàn một cái, rồi nhìn chằm chằm màn hình trên tay, thuận tiện tìm hiểu thử lịch sử có liên quan đến bàn cờ ngọc thạch này. Trong nháy mắt, khóe miệng cô nhoẻn lên một nụ cười hờ hững. Ánh mắt cô trong trẻo, không nhìn thấu được suy nghĩ trong lòng.

Jisoo về nhà không được bao lâu, đang sắp xếp lại tài liệu thì nghe thấy tiếng cửa mở.

Cô đứng dậy bước ra ngoài, thấy bóng dáng Taehyung xuất hiện trước nhà. Bây giờ đã hơn chín giờ, tối nay anh có tiệc xã giao nên có uống ít rượu. Tuy rằng mùi rượu trên người không nồng, nhưng Jisoo vừa mới đến gần đã ngửi thấy.

"Tiệc xã giao kết thúc sớm vậy sao?" Jisoo bước lên hỏi, tiện tay nhận lấy áo khoác anh vừa cởi xuống.

Vốn Taehyung muốn cởi áo khoác ném qua một bên, nhưng lúc nhìn thấy động tác ung dung tự nhiên của Jisoo, tầm mắt anh nán lại trên người cô một lát. Anh mỉm cười, đưa áo cho cô.

"Phu nhân ở nhà một mình, không thể để em chờ lâu được."

Mỗi lần ánh mắt người đàn ông này rơi lên người cô thì giống như nhuộm phải sắc tối vô tận, như bầu trời đêm trên biển, khiến người khác nhìn không thấu, nhưng lại làm nhịp tim Jisoo tăng tốc. Đặc biệt là khi đêm về, lúc không có người thứ ba trong nhà, cảm giác này lại càng rõ rệt.

Tối hôm qua, Jisoo mượn cớ xem tài liệu công ty cả ngày, nên đã nằm lì trên giường ngủ sớm, sống chết không cho Taehyung luôn đi ngủ đúng giờ được như ý.

Tối nay cô có thể mượn cớ ngày mai phải đi mừng thọ ông nội, chống chế cho qua đêm nay được không nhỉ?

"Anh muốn tắm trước không?" Tuy rằng mùi rượu trên người anh nhàn nhạt nhưng cũng không quá khó ngửi, có điều Jisoo vẫn cảm thấy anh nên tắm trước để tiêu tán bớt cảm giác say. Nếu không cứ để anh đứng nhìn như vậy, cô đoán chưa tới mười phút, cô đã bị anh ném lên giường...

Rõ ràng thoạt nhìn trông anh như người đàn ông ôn hòa, nụ cười nơi khóe miệng ấy đều thuộc về một quý ông có sự kiềm chế rất giỏi.

Nhưng chẳng ai rõ ràng hơn cô...Ở trên giường, người đàn ông này... khụ... không chỉ không biết kiềm chế, thậm chí còn biết cắn người...

Những vết hôn trên người cô vừa mới tan một chút, cô không muốn lại để anh được như ý.

"Ừm." Anh không hề phản đối.

Thừa dịp anh vào phòng tắm, Jisoo đi nấu nước nóng. Tuy rằng anh không uống say, nhưng những bữa tiệc xã giao lúc nào cũng có các kiểu nâng ly cạn chén, dù anh không say nhưng ít nhiều cũng hại dạ dày. Cô muốn pha một chén trà giải rượu giúp anh làm ấm dạ dày.

Hơn nữa, khó có khi được hưởng thụ thế giới riêng của hai người...Đối với cô, giây phút này thật sự vô cùng đáng quý...

Trong phòng tắm, tiếng nước chảy không ngừng. Jisoo nhớ ra vừa rồi quên lấy quần áo cho anh thay, nên cô xoay người trở về phòng ngủ.

Vài phút sau, quần áo được đặt trước cửa phòng tắm, cô chỉ gõ cửa một cái: "Em đặt quần áo ở ngoài đấy."

Dứt lời, cô toan xoay người rời đi.

Kết quả còn chưa kịp xoay người, anh bất thình lình mở cửa phòng tắm ra.

Mí mắt Jisoo khẽ giật: "..."

Có thể đây không phải là lần đầu tiên nhìn thấy màn khỏa thân này, nhưng Jisoo vẫn đỏ mặt.

Trên giường là trên giường, nhưng bỗng nhiên anh đứng trước mặt thế này khiến cô có chút khó tiếp nhận, cô xoay người toan bỏ chạy.

Thế nhưng Taehyung bỗng nhiên vươn tay ôm cô lại.

"Ấy, trên người anh toàn nước, còn chưa lau nữa. Anh muốn làm gì..."

"Tắm chung."

***

Hôm sau trước khi đến nhà họ Kim, Jisoo trở về nhà ba mẹ cô trước.

Suốt cả đêm phóng túng, khắp người Jisoo đều đau nhức. Ngay cả lúc đi cô cũng có cảm giác chân như nhũn ra.

"Sao không đi cùng Taehyung đến nhà bên nội?" Joo Kwon nhìn thấy Jisoo về thì lập tức hỏi ngay.

Jisoo cười đáp: "Hôm qua có vài họ hàng ở nước ngoài về lúc rạng sáng. Bọn họ không có xe để đi nên Taehyung đã ra sân bay đón rồi. Con không muốn anh ấy mất công vòng về nhà ở Seoul đón, cho nên con đến đây đi chung với mọi người qua nhà nội."

Đoàn người lên xe, chuẩn bị xuất phát.

Đúng lúc này, Jisoo chợt nói: "Mọi người ở trên xe chờ con một lát, bụng con không được khỏe lắm, con sẽ trở lại ngay."

Seol Ah và Han Da Hae cũng đã lên xe, ánh mắt nhìn chằm chằm bóng lưng cô.

Bọn họ không khỏi có cảm giác, mục đích Jisoo cố ý trở về vào lúc sáng sớm không chỉ đơn giản như vậy.

Nhưng bây giờ đã lên xe, bọn họ không tiện bước xuống xem tình hình. Han Da Hae ngồi bên trong mà luôn miệng lẩm bẩm: "Jisoo gọi tài xế nhà họ Kim đón nó không phải là khỏe hơn sao? Không biết nó nghĩ gì mà lại đi một vòng xa như vậy để trở về nhà ngoại."

Kim Joo Kwon lạnh lùng nhìn bà ta một cái: "Jisoo là cháu dâu nhà họ Kim, cũng là con gái của Kim Joo Kwon tôi. Taehyung không có ở bên cạnh, nó về nhà đi cùng chúng ta thì có gì không đúng."

Chỉ vài phút sau, Jisoo bước ra, mở cửa lên xe, vẻ mặt không nhìn ra có gì bất thường.

Seol Ah ngồi hàng sau không nói tiếng nào, thỉnh thoảng nhìn chằm chằm vào túi xách của Jisoo.

Han Da Hae liếc nhìn cô, khi không nhìn ra có gì khác thường, bà ta mới dời tầm mắt.

***

Nhà tổ nhà họ Kim ở bên dưới dãy núi có phong thủy cực tốt ở Seoul, chiếm diện tích rất lớn, nằm trong vùng núi xanh có không khí trong lành, tiếp giáp ngoại ô thành phố.

Xe của họ vừa đến, một người lớn tuổi bước từ bên trong đi ra. Đó là bác Choi, quản gia của nhà họ Kim.

Ông tươi cười nghênh đón: "Ông Kim đang ở bên trong tiếp khách, không thể ra cửa đón, cho nên đặc biệt bảo tôi ra mời mọi người vào."

Dứt lời, bác Choi nhìn Han Da Hae ở sau lưng Kim Joo Kwon. Nhớ đến gia tộc đứng sau lưng Han Da Hae, ông không khỏi cười: "Thật đúng dịp, hôm nay người nhà họ Song cũng ởđây. Đã mấy chục năm rồi, hiếm khi nào người của tứ đại gia tộc Seoul đồng thời xuất hiện."

Tứ đại gia tộc Seoul gồm nhà họ Kim (nhà Taehyung), nhà họ Hwang, nhà họ Kim( nhà Jisoo) và nhà họ Song.

Trước khi Han Da Hae gả cho Kim Joo Kwon, vì quan hệ với chồng trước mà bà ta phải dựa dẫm vào nhà họ Song. Tuy nhiên bây giờ bà ta và nhà họ Song đã không còn liên hệ.

"Đúng đấy." Seol Ah ở phía sau chợt thấp giọng, nói chen vào: "Nhưng hôm nay người đến cũng chỉ có một mình dì Han. Đã lâu rồi con chưa gặp anh Song."

Nghe thấy hai chữ anh Song, ánh mắt Kim Joo Kwon lạnh lẽo, mặt Han Da Hae cũng có vẻ mất tự nhiên. Bọn họ giống như vô tình liếc mắt nhìn Jisoo.

Jisoo giơ tay lên, mặt không biến sắc, vén vài sợi tóc trên mặt ra sau tai: "Bác Choi, ông nội tiếp khách ở đâu vậy ạ? Chúng cháu đi thẳng qua đấy luôn."

Bác Choi dẫn bọn họ đi vào bên trong.

Nơi cần đến phải đi ngang qua nhóm khách mời. Thái độ của họ đối với Jisoo chẳng mấy thân thiện.

Kiếp trước ở trước mặt người lớn, Jisoo chưa từng hòa nhã lễ độ. Bây giờ nếu đột nhiên cô chủ động đến chào hỏi thì có vẻ hơi kỳ quặc vì tính tình thay đổi quá mức đột ngột. Cô quyết định im lặng đi thẳng một đường theo bác Choi.

Được bác Choi dẫn vào bên trong phòng tiệc cho khách, Jisoo vừa nhìn đã thấy ông cụ Kim. Tuy rằng ông chống gậy nhưng tinh thần vẫn rất phấn chấn.

"Ô! Cháu tới rồi à?"Ông cụ Kim nhìn thấy bọn họ thì xoay người đi thẳng đến.

"Ông nội, con chúc ông phúc như đông hải thọ tỷ nam sơn." Hiếm khi vẻ mặt Jisoo dịu dàng ngoan hiền như vậy, "Taehyung vừa ra sân bay đón khách từ xa, cháu nghĩ anh ấy sắp về đến rồi. Chờ người đến đông đủ, chúng cháu lại chúc thọ ông lần nữa."

"Không vội, không vội! Đến là tốt rồi! Mọi người đoàn viên thì ông cũng vui vẻ!"

Bởi vì lần đầu tiên Jisoo thân thiết gọi ông nội, cho nên tâm trạng ông cụ rất tốt.

Nhớ đến buổi tối hai ngày trước, thật không uổng công ông gọi điện thoại qua Mỹ mắng đứa con trai hơn nửa tiếng đồng hồ.

"Ông Kim, sinh nhật vui vẻ!" Bỗng nhiên có một giọng nói êm ái vang lên, mang theo vài phần mềm mại, lại kính cẩn.

Jisoo nghe thấy tiếng nói này thì vô thức ngước lên nhìn, không ngờ cô lại gặp Hong Go Yung ở đây.

Mặc dù cô không nghĩ tới, nhưng người đến cũng không phải quá bất ngờ.

Mặc dù Hong Go Yung chỉ là thư ký của Taehyung, nhưng đã thân thiết với mấy đời nhà họ Kim. Hiện giờ cô ta đang ở trong nước, lại vừa đúng dịp đại thọ 80 tuổi của ông cụ, cô ta đến đây chúc thọ cũng là chuyện bình thường.

Jisoo vừa nhìn đã thấy hộp quà tinh xảo mà Hong Go Yung đang cầm trong tay.

Dáng dấp của Hong Go Yung rất đẹp, mặt mày sắc sảo, ngũ quan xinh đẹp, khí chất sang trọng. Hôm nay cô ta lại ăn mặc chăm chút, không còn mặc quần áo đi làm đơn giản như ở trong công ty, mà mặc một chiếc váy dài quyến rũ và độc đáo. Mỗi cái nhíu mày và nụ cười đều trông như tiểu thư khuê các mà các vị trưởng bối thường nói.

Ông cụ Kim quay đầu lại: "Ôi, Go Yung tới sớm vậy sao? Cháu vừa về nước không lâu, chắc là vẫn chưa quen với việc múi giờ chênh lệch nhỉ? Hiếm khi được nghỉ, phải nghỉ ngơi nhiều vào chứ, sao cháu lại dậy sớm vậy?"

Hong Go Yung làm như không nhìn thấy Jisoo đang ngồi bên cạnh ông cụ Kim, chỉ cười nói: "Không sao đâu ạ, bình thường Kim tổng rất chiếu cố cháu, làm việc bên cạnh anh ấy cũng không mệt lắm."

Nói xong, cô ta còn làm như câu nói vừa rồi của mình chỉ là câu nói vô tình, liền mỉm cười rồi đưa hộp quà trong tay tới.

"Con bé này, có thể về nước gặp mặt một chút là quý lắm rồi, còn mang theo quà làm gì?" Ông cụ Kim mỉm cười, đầy phấn khởi nhận lấy.

"Go Yung đã lớn vậy rồi sao? Ôi, chúng ta quả là già rồi! Trước đó không phải con bé này phát triển ở Mỹ sao? Sao đột nhiên lại về nước rồi? Chẳng lẽ là đặc biệt đến chúc thọ ông cụ Kim à? Đúng là có lòng mà." Lúc vào nhà, mấy vị trưởng bối trực hệ của nhà họ Kim vừa trông thấy Hong Go Yung thì vui vẻ tiến đến gần.

Cùng lúc đó có tiếng người hùa theo: "Đúng vậy, lúc trước chúng ta đều tưởng Go Yung sẽ trở thành cháu dâu của nhà họ Kim, ai ngờ..."

Người kia vẫn chưa nói hết câu thìđã bịông chồng bên cạnh đập vào tay một cái. Bà ta lập tức ngậm miệng, đồng thời lúng túng nhìn sang Jisoo.

Phút chốc, ánh mắt của mọi người ởđây gần nhưđều đổ dồn về phía Jisoo.

Nhưng Jisoo lại làm như không nghe thấy, nhận lấy hộp quà vẫn chưa được mở từ tay ông cụ, đặt lên chiếc kệ đã chất không ít quà bên cạnh, rồi ngoái lại nói: "Mọi người ngồi xuống trò chuyện đi, cháu đi cắt trái cây cho mọi người đây."

Người xung quanh chờ xem kịch vui thoáng sửng sốt. Bọn họ không ngờ Jisoo lại bình tĩnh thể hiện phong thái của một nửa nữ chủ nhân nhà họ Kim như thế.

Thậm chí cô còn không cho người khác có cơ hội châm chọc.

Hong Go Yung thấy hộp quà của mình bị đặt dưới những hộp quà khác trên kệ trang trí thì vẫn mỉm cười, nhưng ánh mắt lại lơ đãng nhìn về hướng Jisoo rời đi.

Jisoo này hình như hơi khác so với những gì cô ta nghe được trước khi về nước.

***

Jisoo bê trái cây vừa mới được cắt ra ngoài, hành động và lời nói đều rất thỏa đáng. Những vị trưởng bối chờ bắt lỗi cô cũng chỉ có thể lấm lét nhìn. Vì ngại ông cụ ở đây, đại đa số đều miễn cưỡng nể mặt vài phần, nhưng cũng có vài người lộ ra tia ghét bỏ rõ ràng trong ánh mắt.

"Cháu gái, ra ngoài xem thử xem Taehyung đã về chưa?"Ông cụ Kim nhận thấy khách khứa đã sắp đến đông đủ thì nói với Jisoo.

"Vâng ạ." Jisoo quay người ra ngoài.

Hiện tại không chỉ có Jisoo bị mọi người soi mói khắp nơi, mà ngay cả ông cụ cũng cố ý chứng minh thân phận của cô trước mặt mọi người. Bất cứ ánh nhìn nào không thân thiện, ông cụ đều nhìn thấy hết.

Jisoo đi ra con đường đá xanh trong sân nhà mà ông cụ Kim và khách khứa tạm thời không nhìn thấy. Bất chợt cô thoáng thấy người cô Kim So Young đang đứng phía trước vừa cười vừa tán gẫu với mấy người phụ nữ trung niên cùng trang lứa. Lúc này, bà ta cũng ngoảnh mặt lại, vừa trông thấy Jisoo thì lạnh lùng liếc cô một cái.

Jisoo xem như không nhìn thấy, đi ra ngoài.

Kim So Young đi tới chặn đường cô: "Ơ, không phải cô mới tới sao? Định đi đâu vậy hả? Chẳng lẽ bị đuổi ra ngoài? Ha, nếu không có ông cụ che chở, e rằng cô đã bị mí mắt của đám người thân và bạn bè kẹp chết rồi. Nhà họ Kim này đúng là vẫn không có nhiều người thích cô!"

Jisoo tỉnh bơ: "Nhìn thế này cháu mới thấy rõ là cô họ. Sao cô chưa vào trong ngồi mà lại đứng ngoài đây ăn hạt dưa vậy?"

So Young đơ mặt, vẫn chưa kịp lên tiếng thì lại nghe Jisoo cười nói rất chân thành: "Suýt nữa cháu quên mất, nhà họ Kim có quy tắc, e rằng trong sảnh tiệc cũng không có chỗ ngồi cho cô. Tại vì bên trong toàn là những họ hàng thân thiết hoặc nhân vật quan trọng trong nhà họ Kim, còn cô thì chỉ có thể cầm hạt dưa đứng ngoài cửa khoác lác thôi."

Kim So Young hung dữ lườm cô một cái: "Nếu không có Taehyung che chở cho cô, thì cô tưởng cô có thể vào trong đó ư?"

"Jisoo là cháu dâu được cưới hỏi đàng hoàng của nhà họ Kim, người khác không vào được thì cô ấy cũng nhất định phải vào được." Giọng nói của Taehyung bỗng nhiên vọng đến từ sau lưng So Young.

So Young hơi khựng lại, chẳng mấy chốc đã chạm phải ánh mắt trong trẻo lạnh lùng của Taehyung.

Jisoo trông thấy anh đi ngang qua bà ta, tiến gần về phía mình.

Quả thực Taehyung sở hữu tất cả những khí chất đặc biệt thu hút sự chú ý của người khác.

Hôm nay không cần phải đến công ty nên anh ăn mặc bình thường. Áo len cổ lọ màu sáng, quần dài thẳng tắp, bên ngoài là áo khoác màu kem. Anh hiếm khi mặc quần áo màu nóng. Cách ăn mặc bình dân gần gũi hôm nay khiến anh chân thật hơn vài phần trước mặt Jisoo.

Quần áo hợp thời lại trầm ổn khiêm tốn càng làm tôn lên màu da bánh mật của anh. Ánh mặt trời chói lọi trong sân trước của nhà tổ dường như lu mờ đi, chỉ còn lại đôi mắt đen sâu thẳm và đôi môi mỏng tươi sáng rạng rỡ khiến người ta không thể dời mắt.

Hôm nay Taehyung đã ra sân bay từ rất sớm. Anh tiếp đón khách khứa cho tới giờ nhưng vẫn không hề mệt mỏi. Lúc đi đến cạnh Jisoo, lông mày anh giãn ra, khóe môi nhếch lên, tay thì kéo lại cổ áo khoác cho cô: "Sao không ở trong nhà, em ra đây làm gì?"

"Ông nội thấy anh sắp về nên bảo em ra đón anh."

"Vào trong đi, em đừng ở ngoài kẻo trúng gió."

Taehyung ôm eo Jisoo đi vào, chẳng thèm liếc Kim So Young lấy một cái.

Vào đến sảnh tiệc, ban đầu khách khứa đang rộn ràng tốp năm tốp ba trò chuyện, ông cụ Kim cũng đang nói chuyện với vài vị trưởng bối.

Taehyung vừa mới xuất hiện thì trong phòng khách bỗng nhiên yên tĩnh vài phần. Lúc nhìn thấy Taehyung cứ thế ngang nhiên ôm eo Jisoo đi vào, những vị khách vừa nãy thừa dịp anh không có mặt ở đây xầm xì chế nhạo Jisoo giờđây im bặt, không một ai dám phát ra tiếng nào.

Sắc mặt của những người đó cũng dịu đi rất nhiều khi Taehyung bước vào nhà, châm chọc biến thành nịnh bợ, chế giễu biến thành tươi cười rạng rỡ, ánh mắt lạnh nhạt cũng chuyển thành thân thiện.

Jisoo nghĩ thầm, quả nhiên người thân và bạn bè của nhà họ Kim đều được tôi luyện trong giới thượng lưu đến mức thành tinh rồi. Thường ngày, những người này có rất nhiều tiết mục muốn biểu diễn, nhưng bây giờ đều bị ánh mắt sắc như dao của Taehyung chặn lại hết.

Chỉ trong nháy mắt, anh đã chứng minh thân phận phu nhân Kim của cô trước mặt mọi người, và cũng trong khoảnh khắc này, anh đã cho danh phận này của cô sự tôn trọng và vinh dự nên có.

Hôm nay, những người có tư cách đến nhà họ Kim đều là tầng lớp thượng lưu trong nước, từ giới chính trị, giới thương nghiệp, cho đến truyền thông, giới giải trí đều cử đại diện tới tham dự. Nói là tiệc mừng thọ, thật ra nơi này giống tiệc xã giao khảo nghiệm lòng người hơn.

Vẻ mặt của mỗi người đều là một vở kịch đối nhân xử thế.

Kim So Young vẫn không cam lòng, nên cũng đi theo vào trong. Vừa mới bước vào nhà, bà ta đã mở miệng: "Cô đúng là có bản lĩnh, có thể dụ được Taehyung của chúng tôi xem cô như châu báu. Cô có bản lĩnh kết hôn nửa năm cũng không về nhà họ Kim, sao hôm nay không thêm chút bản lĩnh nữa, tiếp tục ở lại Ngự Viên làm phu nhân Kim không tốt hơn sao? Cô về nhà họ Kim làm gì? Dù sao cô cũng đâu xem mấy người già như chúng tôi ra gì."

Jisoo vừa định lên tiếng, nhưng bị Taehyung cản lại.

"Sức khỏe của Jisoo không tốt, cháu bảo cô ấy nghỉ ngơi trong Ngự Viên, bớt ra ngoài, không liên quan đến cô ấy." Taehyung lên tiếng bênh vực, thái độ lạnh tanh, không hề nể mặt chút nào.

Kim So Young lườm nguýt. Lần trước bà ta dẫn con gái đến Ngự Viên nhưng chẳng thu hoạch được gì. Vì thế bà ta luôn nuốt không trôi cục tức này.

Dù sao hôm nay ở đây không chỉ có Taehyung, mà còn có ông cụ Kim. Cho dù thế nào, Kim So Young nhất định phải dạy cho Jisoo một bài học.

"Bác Kim, bác mau nhìn đi, đây là lần đầu tiên Taehyung dẫn vợ về sau khi kết hôn mà đã tỏ thái độ thế này, hoàn toàn không xem trưởng bối bọn cháu ra gì. Nếu cứ để thế này thì thời gian qua đi, cháu e rằng ngay cả bác cũng không địch lại địa vị của Jisoo. Jisoo nói một là một, nói hai là hai, ngộ nhỡ Jisoo không hài lòng chuyện gì đó, bảo Cảnh Thâm từ nay về sau đừng về nhà họ Kim nữa thì sợ rằng nó sẽ thật sự cắt đứt quan hệ với nhà họ Kim mất!"

"So Young, cháu lớn tuổi rồi mà sao vẫn không biết suy nghĩ vậy!" Ông cụ Kim nhướng mày, mất kiên nhẫn nói: "Bác để hai đứa nó ở Ngự Viên mà không phải ở nhà họ Kim là muốn cho chúng sống thật yên tĩnh. Nửa năm nay trong nhà chẳng có việc lớn gì, cũng không có ngày lễ ngày Tết nào, bình thường Taehyung cũng bận rộn ở công ty. Chúng nó không có việc thì về nhà họ Kim làm gì? Cháu bớt ở đây xúi giục đi!"

Kim So Young hơi nghệt mặt ra, đành phải đổi sắc mặt. Mặc dù bà ta vẫn mỉm cười, nhưng ngoài miệng vẫn tiếp tục châm chọc: "Cháu nói thế là xúi giục sao? Bác à, sau khi kết hôn, Jisoo chưa lần nào về đây, cháu chỉ đứng ở góc độ trưởng bối nói nó mà thôi."

"Hơn nữa, điều kiện mọi mặt của Taehyung nhà ta tốt như thế, sao lại cưới Jisoo chứ? Ngoại trừ nhan sắc ra thì cô ta có chỗ nào xứng với Taehyung nhà mình?"

Kim So Young nói xong, vừa nhìn vào nét mặt lạnh lùng của Taehyung liền vô thức quay sang nhìn về phía ông cụ. Nhưng bà ta cũng không nhận được ánh nhìn thân thiện của ông cụ, thế là đành phải nhìn vào một góc, để tránh bị ông cụ nhìn chằm chằm đến chột dạ.

"À đúng rồi, những lời cháu nói hôm nay cũng là bao gồm luôn ý của ba Taehyung đấy ạ."

Lúc này chỉ có lôi ba của Taehyung ra thì bà ta mới có thể đàn áp được Jisoo.

Bằng không Jisoo sẽ thật sự ỷ vào Taehyung và ông cụ mà tung hoành ngang dọc trong nhà họ Kim mất.

Cách đó không xa, Hong Go Yung ngồi trên sofa hơi ngẩng mặt lên nhìn Taehyung.

Sau khi Taehyung vào nhà thì chưa hề nhìn qua hướng đó. Tất cả khách trong phòng tiệc đều đang nhìn Kim So Young chán sống đụng vào miệng súng, chẳng ai dám nói xen vào.

Vẻ mặt lạnh tanh của Taehyung và thái độ vẫn giữ nụ cười vừa phải từ đầu đến cuối của Jisoo cứ như một chiếc gương, phản chiếu rõ ràng vẻ mặt "chưa ăn đến vỏ nho đã chê nho chua" của Kim So Young.

"Ba nó?" Ông cụ Kim đứng dậy, uy nghiêm nện mạnh cây ba-toong trong tay xuống sàn, nghiêm nghị nói: "Bác là ba của ba nó đây! Bác đây chưa nói gì, nào đến lượt ba nó nói chuyện!"

Kim So Young hơi nghệt mặt ra, không ngờ ông cụ lại cáu kỉnh như vậy: "Cháu nói là..."

"Ông nội, không sao đâu ạ. Dù sao cô họ cũng là trưởng bối, nói cháu vài câu cũng không hề gì. Lúc trước cháu không về nhà họ Kim tận hiếu, đúng là cháu đã sai ạ." Jisoo lên tiếng, khóe môi vẫn nở nụ cười khéo léo.

Taehyung cũng thản nhiên nhếch môi, thay cô ngăn chặn câu nói tiếp theo của Kim So Young: "Cô họ, trong bụng Jisoo đã mang thai cháu chắt của nhà họ Kim, cô đừng làm cô ấy sợ."

Nói xong, anh liền ôm lấy Jisoo đang ngây người ngồi trên ghế sofa da dưới ánh mắt kinh ngạc của mọi người và ông cụ Kim.

Hành động và lời nói của Taehyung đều toát ra sự che chở tự nhiên, cho thấy rõ ràng tầm quan trọng của Jisoo trước mặt anh, cũng chứng minh danh xưng "Phu nhân Kim" của Jisoo không phải chỉ là danh hão mà thôi. Taehyung thật sự cưng chiều cô hết mực, cũng cực kỳ quan tâm cô.

"Cháu vừa mới nói gì?" Ông cụ Kim như vừa tỉnh giấc chiêm bao, lúc này cũng chẳng thèm quan tâm đến vẻ mặt méo xệch của Kim So Young, mà nhìn chằm chằm bụng Jisoo.

Ánh mắt của Taehyung lãnh đạm và bình tĩnh: "Hồi bé Jisoo bị lạnh nên sức khỏe hơi kém, dù có lòng muốn mang thai cũng phải tịnh dưỡng một thời gian dài. Nửa năm qua cháu luôn bảo cô ấy nghỉ ngơi trong Ngự Viên, bớt đi lại, không ngờ việc này lại làm cho cô họ ngứa mắt."

Ông cụ Kim chống gậy chậm rãi đến gần nhìn Jisoo, cười toe toét: "Con bé này, không khỏe thì nói ra. Sức khỏe yếu cũng không sao, có Taehyung ở đây, cháu cố gắng nghỉ ngơi một thời gian nhất định sẽ sinh được một bé cưng khỏe mạnh. Cháu yên tâm, sau này đã có ông nội bảo bọc cho cháu, đừng quan tâm đến mấy lời bóng gió, cứ an tâm dưỡng sức. Nếu bây giờ đã mang thai thì tốt, nhưng cháu cũng phải chú ý đến sức khỏe của mình. Ông nội vẫn còn khỏe lắm, có thể đợi được."

Nói rồi ông cụ quay lại trừng mắt nhìn Kim So Young: "Jisoo vẫn luôn chuẩn bị mang thai nên mới ở nhà dưỡng sức, kết quả bị cháu nói thành cái thứ gì hả? Càng lớn tuổi càng gây nhiều rắc rối!"

Kim So Young xấu hổ không biết giấu bản mặt già vào đâu. Bà ta lại không dám tùy ý châm chọc và suy đoán chuyện cháu chắt của nhà họ Kim. Dù sao đây cũng chính là giới hạn cuối cùng của ông cụ.

Nếu bà ta chạm vào giới hạn cuối cùng này, đoán chừng sau này ngay cả cửa chính nhà họ Kim bà ta cũng không bước chân vào được.

Jisoo ngồi im, thỉnh thoảng nhìn sang người đàn ông bên cạnh mình.

Chuẩn bị mang thai?

Taehyung, anh quả là xấu bụng vô cùng.

Anh chỉ nói vài chữ đã đủ ngăn chặn tất cả những lời nói chĩa vào cô. Dù sao địa vị phu nhân Kim của cô cũng vững vàng, nhưng dính dáng đến chuyện mang thai thì càng không ai dám đắc tội với cô. Chỉ sợ ngộ nhỡ làm cô không vui hoặc làm cô khó chịu chỗ nào, hại cháu chắt của nhà họ Kim có vấn đề gì thì e rằng bọn họ sẽ bị ông cụ Kim vung gậy đánh cho rơi xuống mười tám tầng địa ngục mất.

Nhưng mà... chuyện chuẩn bị mang thai này...

Rất nhiều người đều đang chứng kiến đấy. Thoáng chốc Jisoo không biết đặt tay ở đâu, đặt lên bụng ra dáng một chút? Hay là phải...

Cô và Taehyung cùng ngồi trên ghế sofa, anh tự nhiên đan lấy tay cô đặt lên đùi mình, cuối cùng cho cô một chỗ để tay thích hợp nhất.

Mãi đến tận buổi chiều, khách khứa lui tới chúc thọ và tặng quà đã về hơn phân nửa thì tiệc mừng thọ chính thức mới diễn ra sau chập tối.

Nhà họ Kim không còn tiếp đón khách khứa bên ngoài nữa, trong phòng tiệc đều là trực hệ của nhà họ Kim, hoặc là người thân và bạn bè có mối quan hệ xa hội vô cùng thân thiết với gia đình.

"Ông nội Kim, lúc nãy không thể xen vào, đây là quà mà nhà ba mẹ cháu chuẩn bị cho ông ạ." Seol Ah đứng bên cạnh bàn, trong tay cầm một chiếc hộp cổ tinh xảo.

Lúc nói câu này, cô ta cố ý liếc sang Jisoo một chút.

Jisoo phát hiện ánh nhìn của cô ta, nhưng không hề phản ứng.

Họ hàng trong bàn thấy có người mở đầu, thoáng chốc đều đặt hết những món quà đặc biệt công phu lên bàn. Lần này, những món quà không còn tùy tiện chất đống trên kệ nữa, mà đều chủ động mở ra như dâng vật quý cho ông cụ nhìn.

Seol Ah thấy thời cơ sắp đến, bỗng làm như lơ đãng lên tiếng: "Chị, sao em không thấy quà mừng thọ của chị? Mau lấy ra cho ông nội Kim xem đi! Em tin rằng quà mừng thọ của chị sẽ rất đặc biệt!"

Cô ta nói rồi chớp chớp mắt với Jisoo, cười khúc khích ra vẻ rất ngây thơ.

"Đúng là rất đặc biệt, dù sao cũng không dễ dàng có được." Jisoo lấy ra một hộp quà hình vuông bằng gỗ tử đàn chẳng biết chứa gì bên trong đặt lên bàn.

Seol Ah vừa trông thấy hộp quà to bằng bàn cờ mà trước đó đã đưa cho Jisoo thì ánh mắt lóe lên vẻ hưng phấn.

Lúc Kim Kwon Joo thấy Jisoo lấy hộp quà đó ra thì bất giác nhíu mày.

"Ông nội, món quà này sẽ làm ông ngạc nhiên vui mừng đấy, cháu tin chắc rằng ông sẽ rất thích." Jisoo đặt hộp quà trước mặt ông cụ Kim, cười rất chân thành.

Ông cụ Kim đang cười, vẫn chưa kịp lên tiếng thì Seol Ah bỗng nhìn chằm chằm vào hộp quà bằng gỗ tử đàn ấy, rồi tỏ ra khiếp sợ, nói: "Không phải chứ, chị! Quà mừng thọ chị định tặng cho ông nội Kim là thứ này sao?"

Jisoo ung dung: "Sao vậy?"

Seol Ah vẫn tỏ ra khiếp sợ: "Món quà đựng trong cái hộp này... không phải bàn cờ đầu thời Đường của nhà ta đấy chứ? Mấy ngày trước ba bị mất một món đồ cổ yêu thích, không ngờ lại bị chị trộm đi! Chị, em biết chị muốn ông nội Kim vui, nhưng chị cũng đừng trộm món đồ cổ mà ba yêu quý nhất đến mượn hoa dâng Phật chứ!"

Lúc này, Kwon Joo gần như đã ngồi không yên: "Con gái út của tôi không giữ mồm giữ miệng, cụ Kim chớ trách. Jisoo tuyệt đối sẽ không làm chuyện đó đâu ạ, còn cái bàn cờ ngọc thạch này..."

Han Da Hae ngồi bên cạnh bỗng lên tiếng: "Tôi đã bảo mấy ngày trước có cảm giác hình như trên kệ đồ cổ trong phòng sách của ông bị thiếu thứ gì đó mà, không ngờ lại là đồ Jisoo lén lấy đi."

Bà ta nói xong, lại lắc đầu thở dài: "Tuy nói JIsoo muốn tặng đồ tốt cho cụ Kim, ý định thì tốt đấy, nhưng con gái lấy chồng cũng như bát nước đổ đi. Lúc về nhà ngoại chẳng hề chào hỏi tiếng nào đã lấy đi món đồ cổ quý giá như thế. Mặc dù đây không phải là trộm, nhưng quả thật cũng không đúng phép tắc."

"Bà bớt nói vài câu đi!" Kwon Joo e ngại nhà họ Kim ở đây nên không trực tiếp nổi giận mà đá mạnh vào chân Han Da Hae dưới gầm bàn, cảnh cáo bà ta đừng nói lung tung.

Han Da Hae không lên tiếng nữa, nhưng ánh mắt thì lại như có như không nhìn về phía Jisoo.

Bà ta không tin có nhân chứng vật chứng ở đây mà Jisoo có thể rửa sạch tội cho mình. Dù sao cũng không có ai ở nhà mẹ đẻ và nhà chồng có thể chứng minh cô trong sạch. Việc này tuy không to tát nhưng cũng không nhỏ. Trong mắt hai nhà, nhất định Jisoo có nói nát lưỡi cũng vô dụng.

Jisoo vẫn thản nhiên mỉm cười: "Bàn cờ nào? Seol Ah và dì Han, hai người nói gì con nghe không hiểu?"

Đúng là thu hoạch bất ngờ.

Chuyện này không chỉ riêng mỗi mình Seol Ah giở trò quỷ. Cô đã nghĩ làm sao cô ta có thể muốn lấy là lấy ra được bàn cờ đó, xem ra còn có Han Da Hae giúp một tay.

Đúng là một vở kịch hay không lộ sơ hở. Nếu đổi lại là Jisoo không hề đề phòng Seol Ah như kiếp trước, e rằng bây giờ đã phải chết oan rồi.

Dù ông cụ Kim lên tiếng giảng hòa thay cô thì cũng không thể thiếu tiếng mắng chửi sau lưng. Cả đời này cô sẽ bị người thân và bạn bè ngấm ngầm chê cười.

"Chị, chị đừng giả ngu nữa, bàn cờ đó đang ở trong hộp. Bây giờ chị cũng không thể lấy lại quà đã tặng cho ông nội Kim." Seol Ah cất cao giọng.

Jisoo liếc cô ta một cái, đáy mắt ẩn chứa nụ cười lạnh lùng không dễ nhận ra: "Seol Ah, sao hôm nay em nói toàn câu kỳ lạ vậy?"

"Chị à, em chỉ muốn tốt cho chị thôi, chị đừng giả vờ nữa. Chị lấy bàn cờ ngọc thạch đầu thời Đường tặng cho ông nội Kim. Dù bây giờ ba không so đo với chị, nhưng bàn cờ này hoàn toàn không thể làm quà mừng thọ!" Seol Ah vừa nói lại vừa thở dài: "Bàn cờ đầu thời Đường này được một vị hoạn quan phản loạn cất giữ, sau đó vị hoạn quan ấy bị phán tội lăng trì vì có mưu đồ tạo phản. Sau khi chết, hài cốt của ông ta được người thân cận mai táng, đồng thời cũng chôn bàn cờ này theo cùng, đây chính là đồ tuẫn táng! Dù bây giờ nó đích thực là đồ cổ đắt đỏ đáng để sưu tầm, nhưng vật này tuyệt đối không thể làm quà mừng thọ!"

Giọng của Seol Ah càng lúc càng nhỏ, giống như cô ta không phải cố ý nhắc lại. Nhưng âm thanh lại vừa đủ để người trong bàn đều nghe rõ: "Chị tặng vật này là có dụng ý gì..."

"Kim Seol Ah!" Kwon Joo hết sức kinh hãi. Ban đầu ông định cứ thế đâm lao phải theo lao, kết quả không ngờ Seol Ah lại nói ra chuyện này, khiến ông chỉ muốn đập chết cô ta ngay tức khắc.

Bây giờ Seol Ah đã nói ra hết rồi, muốn rút lại cũng không được, cứ thế không hề sợ hãi mà nhìn Jisoo. Nhưng ông lại không thấy Jisoo tỏ ra sợ sệt hay bối rối gì.

Vất vả lắm cô ta mới tìm được một cơ hội có thể khiến Jisoo không cách nào đặt chân vào nhà họ Kim, cô ta không thể bỏ lỡ như thế.

Tất cả người thân và bạn bè đều có những ánh mắt khác nhau, nhưng vì ông cụ Kim cứ im lặng làm mặt lạnh mà chẳng ai dám tùy ý buông lời gièm pha. Nhưng dù ông cụ cố ý muốn bảo vệ Jisoo trong chuyện này thì e rằng bây giờ cũng không bảo vệ được. Tặng vật tuẫn táng của thái giám phản loạn thời nhà Đường trong đại thọ tám mươi của ông cụ, lại còn là thái giám bị lăng trì chết không yên, đây quả thật là... ngu xuẩn!

Từ đầu đến cuối Taehyung vẫn lạnh nhạt ngồi bên cạnh. Lúc vở kịch hay này sắp diễn xong thì anh mới nhàn nhạt nhếch môi cười nhạo.

Seol AH thấy Taehyung không lập tức lên tiếng bảo vệ Jisoo thì đoán có lẽ anh cũng cảm thấy Jisoo quá đáng trong chuyện này, cho nên sau đó cô ta lại nói tiếp: "Anh Taehyung, không phải em cố ý nói mấy câu đó trong buổi tiệc này đâu. Nhưng với em mà nói, sức khỏe của ông nội Kim quan trọng hơn mặt mũi của chị em. Ngụ ý tặng món quà này thật sự không tốt, cho nên em mới..."

Trong mắt Taehyung ánh lên tia cười lạnh, không nhìn Seol Ah, mà bĩnh tĩnh nhìn sang hộp quà bằng gỗ tử đàn nãy giờ vẫn chưa được mở ra trước mặt ông cụ Kim.

Anh trầm giọng, nói đều đều: "Nói thật tôi cũng tò mò, chi bằng mở ra xem thử rốt cuộc bên trong là món đồ cổ đặc biệt nào mà có thể khiến cho cô Kim Seol Ah không học thức không nghề nghiệp đây hiểu rõ ngọn nguồn như đang thuộc làu bài học lịch sử như vậy."

Seol Ah đơ mặt.

Tất cả chủ ý của cô ta phút chốc bị phơi bày bởi một câu không nhẹ không nhạt của Taehyung.

Cô ta cắn lưỡi, nhìn sang Han Da Hae như muốn cầu xin giúp đỡ. Nhưng Han Da Hae lại không nhìn cô ta, mà chỉ ngồi bên cạnh Kwon Joo tỏ vẻ như sự việc này chẳng liên quan gì đến mình.

Ban đầu đã nói sẽ không liên lụy đến bà ta, nên Seol Ah dù bực mình, nhưng vẫn đành phải chịu đựng, nhìn chằm chằm vào hộp quà kia. Dù sao có thứ này ở đây, Jisoo có làm thế nào cũng không thoát khỏi liên quan!

"Theo cháu thấy, hay là mau mở hộp ra xem thử đi!" Seol Ah kiên trì.

Jisoo mỉm cười, rất thản nhiên duỗi tay tới. Kết quả, cô mới vừa đặt tay lên hộp quà đã nhận được ánh mắt của ông cụ Kim.

Đây là ông cụ đã nhìn ra Jisoo bị trúng kế, để tránh cho cô mất mặt trong buổi tiệc, ông bèn dùng ánh mắt nhắc nhở cô đừng mở ra. Ngộ nhỡ thật sự là thứ đó, đừng nói ông thấy xúi quẩy, mà rất nhiều nhân vật nổi tiếng ở đây đều mê tín. Nếu đúng là vật mà Seol Ah nói, vậy Jisoo thật sự sẽ không có đường lui.

Jisoo nở một nụ cười trấn an ông nội rồi khẽ đẩy nhẹ cái hộp. Hộp quà bằng gỗ tử đàn đắt đỏ lập tức được mở ra.

Vừa nhìn thấy món đồ được bày ngay ngắn trong hộp, Seol Ah liền kích động đứng bật dậy, ánh mắt lập tức run rẩy dữ dội.

Cái này... sao có thể?

Rõ ràng trước đó cô ta đã đưa vật đó cho Jisoo, sao lại... sao lại không phải...

Trông thấy vật trong hộp, Kwon Joo thoáng chốc thở phào một hơi, rồi lại lập tức nhíu mày, ánh mắt lạnh tanh nhìn sang Seol Ah đã hóa đá.

Con bé chán sống này! Đúng là làm mất mặt nhà bọn họ!

"Ông nội, trò hề này đã khiến ông chê cười rồi." Jisoo chậm rãi nói: "Lúc cháu và Taehyung đi chọn mua quà, Taehyung nói ông rất thích cờ cổ. Quyển sách dạy chơi cờ cổ này là của một học giả có tiếng ở cuối thời Đường để lại, được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Sau đó nó được cất giữ cẩn thận trong cung điện của các triều đại kế tiếp và được bảo tồn cho đến ngày nay, cháu hi vọng ông sẽ thích nó ạ."

Ông cụ Kim ngạc nhiên như không dám tin. Sau khi lấy lại tinh thần thì ông mừng rỡ đưa tay nhận lấy, mở ra, vừa xem vừa vui vẻ gật đầu: "Con bé này quả là có lòng, đây đúng là quyển sách mà vài năm trước ông đã muốn sưu tầm, còn là đồ tốt cầu mãi không được! Không ngờ trước khi chết lại thật sự có được nó!"

Taehyung giơ tay khều nhẹ bảo Jisoo ngồi xuống. Lúc lên tiếng, giọng anh vẫn không hề thay đổi: "Sách dạy chơi cờ này là Jisoo đặc biệt đi tìm cho ông đấy, tốn không ít thời gian đâu ạ."

Ông cụ vui vẻ gật đầu liên tục, không rời mắt khỏi sách dạy chơi cờ trong tay, không ngừng xem kỹ từng trang, rõ ràng là yêu quý vô cùng.

Jisoo lặng lẽ nắm tay Taehyung dưới gầm bàn, nói nhỏ: "Rõ ràng là anh thắng được mà, sao lại nói là em đi tìm chứ?"

Giọng của Taehyung rất trầm, nhưng lại dịu dàng và rõ ràng: "Chúng ta là một mà, đồ anh thắng được cũng như em thắng được."

Jisoo: "..."

Vô hình chung, cô giống như đang bị trêu ghẹo vậy.

Lúc này, Seol Ah ngồi ở bàn đối diện sắc mặt đã tái nhợt, luống cuống, rất muốn nói rằng, rõ ràng Jisoo đã lấy bàn cờ. Nhưng bây giờ bị đủ kiểu ánh mắt nhìn vào, còn có ánh mắt cảnh cáo của Kwon Joo, cô ta nhìn về phía Jisoo, thoáng chốc không biết phải giải quyết chuyện này thế nào.

Bây giờ cô ta nên làm gì đây?

Những người đang ngồi đây đều rất tinh mắt. Tất cả đều nhận ra được vừa rồi cô ta cố gắng muốn kéo Jisoo xuống nước cỡ nào. Cô ta phải giải thích thế nào mới hợp tình hợp lý đây?

Hình như... giải thích kiểu gì cũng không thỏa đáng.

"Seol Ah à." Giọng của Jisoo bỗng nhiên vọng đến, mang theo tia lạnh lẽo, lại còn gọi cô ta trước mặt mọi người.

Seol Ah ngước mắt lên ngay lập tức.

Bây giờ cô ta vừa sợ lại vừa hận, muốn giấu đi sự sợ hãi trong ánh mắt mà không giấu được.

Jisoo chậm rãi kéo dài giọng, nhưng ý tứ lạnh lẽo rõ ràng: "E rằng giữa chúng ta có chút hiểu lầm. Đây là lần đầu tiên em tới nhà họ Kim, chi bằng ra sân sau với chị dạo một vòng nhé? Chúng ta trò chuyện một lát ?"

Sắc mặt Seol Ah trắng bệch.

Trải qua một khoảng thời gian, cô ta biết Jisoo đã không còn là người nóng nảy hấp tấp mặc cho cô ta dắt mũi như lúc trước nữa.

Ngoại trừ hai nhà Kim - Kim, ở đây còn có khá nhiều người nổi tiếng, thật sự là cô ta thiệt thòi lớn rồi!

Seol Ah im lặng cúi đầu, không muốn đi với cô.

Kim Kwon Joo lại tức giận nói: "Còn không mau ra ngoài với chị con? Muốn tiếp tục vạ miệng trước mặt mọi người nữa hả? Chị con đã nể mặt con lắm rồi!"

Ông cụ Kim cũng bất chợt nói: "Đúng là ông cũng thấy giữa chị em các cháu hình như có hiểu lầm gì đó. Em gái ruột vu oan chị gái trước mặt mọi người, chuyện này là lần đầu tiên lão già đây gặp trong đời. Có lời gì thì các cháu ra sân sau nói đi."

Seol Ah càng hoảng loạn hơn, mắt lấp lóe, không dám nhìn bọn họ, cũng không dám nhìn Jisoo: "Em... vừa rồi em chỉ..."

Ban đầu Jisoo cũng không định làm căng triệt để với Seol Ah thế này. Đầu tiên là vì cô không tìm được cơ hội thích hợp, tiếp theo là cô muốn nhân cơ hội này thăm dò rõ ràng nước cờ của Seol Ah.

Nhưng bây giờ cơ hội này lại rất thích hợp. Nếu Seol Ah không muốn sống những ngày an lành, vậy cũng đừng trách cô không khách sáo.

***

Seol Ah đi theo Jisoo ra khỏi phòng tiệc. Dọc đường Jisoo không nói câu nào, Seol Ah đi theo sau mà lòng thầm bồn chồn.

Đi đến chỗ khá vắng người trong sân sau của nhà họ Kim, Jisoo xoay người.

Seol Ah cũng đồng thời ngẩng lên nhìn cô chằm chằm, nói như giành giật: "Chị, chị em mình thẳng thắn với nhau đi. Chuyện hôm nay đúng là em cố ý đấy, nhưng cũng do trước đây chị..."

"Bốp!"

Một cái tát bất ngờ vang lên lanh lảnh, khiến người giúp việc đi ngang qua đằng xa giật nảy mình.

Seol Ah kinh hoàng đến nỗi đơ mặt.

Cô ta không thể tin được Jisoo lại cho cô ta một bạt tai.

Càng khó tin hơn là người đánh cô ta lại là Jisoo luôn yêu thương cô ta từ nhỏ!

Seol Ah giơ tay lên che mặt, ngạc nhiên đến độ các cơ trên mặt đều cứng lại.

Hồi lâu sau, cô ta mới khó tin hét lên: "Jisoo! Chị dám đánh tôi!?"

"Bốp!"

Lại thêm một cái tát gọn gàng và dứt khoát giáng mạnh xuống, khiến cho mặt Seol Ah lệch sang một bên.

Giọng nói lạnh như băng của Jisoo mang theo sự nghiêm nghị lạnh lẽo: "Đánh cô đó thì sao! Đồ mặt dày không ngừng đâm đầu vào chỗ chết!"

Seol Ah lại tức giận hét lên: "Jisoo!"

Sống đến từng tuổi này, cô ta chưa từng bị ai đánh cả!

Thế mà cô ta lại bị Jisoo đánh! Còn đánh đến hai lần!

Seol Ah giận đến run cả người: "Jisoo! Tôi ghét nhất là tính khí kiêu ngạo luôn tự cho mình đúng của chị! Dựa vào đâu mà lúc nào chị cũng muốn đứng trên đầu tôi, dựa vào đâu mà chị có thể..."

Jisoo cười khẩy, lại giơ tay tát một bạt tai nữa.

Seol Ah không ngờ lại còn có cái thứ ba. Cô ta bị đánh đến choáng váng mặt mày, cả khuôn mặt đều cứng đờ giống như nét mặt vừa mới nói chuyện lúc nãy.

"Dựa vào việc tôi là chị của cô! Dựa vào việc tất cả những gì tôi có được đều quang minh chính đại! Tôi đã từng cao ngạo tự phụ thế nào đi nữa thì cũng không ngấm ngầm tính toán ủ mưu hãm hại người nhà của mình, thậm chí tơ tưởng đến chồng của chị mình như cô! Seol Ah, cô có tự trọng không hả?" Jisoo vạch trần thẳng tay, không hề nể mặt cô ta chút nào.

Đầu tiên, Seol Ah ngây người, một giây sau liền giận đến mức cả người run rẩy không ngừng. Cô ta không ngờ Jisoo lại biết hết tất cả mọi chuyện.

Vậy... Jisoo đã nhìn thấy hết tất cả những gì mình làm rồi sao?

Chị ta cố ý tương kế tựu kế?

Cho nên hôm nay chị ta mới có thể đột nhiên đảo ngược tình thế như vậy?

Bỗng nhiên Seol Ah hơi sợ hãi, ôm lấy gò má bị tát đỏ ửng, làm như yếu thế nghẹn ngào nói: "Em, em không hề tơ tưởng gì cả, chỉ là em không quen nhìn thái độ trước kia của chị đối với anh Taehyung. Em cảm thấy chị phụ lòng anh ấy, có lỗi với anh ấy, cho nên em mới..."

Bất chợt không biết Kwon Joo đi ra từ lúc nào, hiển nhiên ông đều nghe thấy được những lời hai chị em vừa nói.

Jisoo thấy ông đi tới thì bình tĩnh đi đến cạnh ông: "Ba, ba tới xử lý đi."

Dứt lời, cô liền rời sân sau không ngoảnh đầu lại.

Seol Ah quay lại trông thấy sắc mặt tối sầm của Kwon Joo thì sợ xanh mặt: "Ba..."

Kwon Joo không nói câu nào, chỉ giơ tay tát cái "bốp" vào mặt Seol Ah khi Jisoo đã đi xa.

Seol Ah không kịp đề phòng, liền ngã nhoài xuống đất.

Cô ta ngẩng đầu, sợ hãi nhìn Kwon Joo đang cực kỳ tức giận, cảm giác ớn lạnh bắt đầu lan ra khắp người.

"Mấy lời hai đứa vừa nói đều là thật sao?" Kwon Joo cau chặt mày.

"Con..." Seol Ah nhìn ông, khóc ròng: "Ba, con thật sự chỉ cảm thấy chị không xứng với anh Taehyung, bất bình thay cho anh ấy mà thôi. Con có thể giải thích chuyện hôm nay, con..."

"Ngu xuẩn!" Kwon Joo tức giận: "Tại sao tao lại có một đứa con gái như mày chứ! Nhiều năm nay, tao đã sớm gặp qua không ít ân oán tình thù trong gia đình quyền thế, nhưng tao không nghĩ rằng chính con gái tao cũng làm chuyện thấp hèn như thế!"

Seol Ah nhìn sắc mặt của Kwon Joo, chẳng dám nói câu nào, mặt mày trắng bệch gần như trong suốt.

***

Khách khứa đã không còn để ý đến khúc nhạc dạo ngắn vừa rồi, lời chúc thọ liên tục vang lên trong phòng tiệc.

Ông cụ Kim tươi cười đáp lại vài câu, sau đó mới cẩn thận đặt sách dạy chơi cờ vào hộp quà bằng gỗ tử đàn như bảo bối, đồng thời gọi Taehyung qua ngồi cạnh mình.

Hai ông cháu ngồi cùng nhau, Taehyung luôn giữ nụ cười nhàn nhạt, dù sao ông cụ Kim cũng nhìn thấy hết tình huống vừa rồi.

"Có phải con bé Seol Ah kia có ý gì với cháu không?" Ông cụ Kim chỉ nói đủ để Taehyung nghe được: "Ít nhiều gì ông cũng biết về tình hình trong nhà họ Quý,Kim Kwon Joo là người không tệ, nhưng dẫu sao hai đứa con gái của ông ấy cũng mất mẹ từ sớm. Bây giờ con gái thứ hai nhà họ lại có thái độ thù địch với Jisoo như thế, sau này cháu ít để Jisoo về bên đó đi. Có rảnh thì cháu đưa nó về đây nhiều hơn. Lão già ông đây không có bản lĩnh gì, nhưng bản lĩnh che chở cho cháu dâu thì có đấy nhé."

Taehyung cười cười: "Vâng, cháu biết rồi ạ."

Đúng lúc này, Jisoo trở về. Vừa vào nhà cô đã thấy Taehyung hiếu thuận quan tâm ngồi bên cạnh ông nội. Trên mặt anh là vẻ ấm áp kiên nhẫn hiếm thấy.

Đáy lòng cô khẽ run lên.

Taehyung lười biếng ngồi dựa trên ghế sofa cùng ông nội Kim. Ánh đèn trong phòng tiệc xuyên qua những ngọn đèn cổ kính trang trí xung quanh, chiếu rọi một nửa lên khuôn mặt anh. Vẻ lạnh lùng kiêu ngạo giống như cây cỏ giá rét trong bầu trời mù sương lại có thêm vài phần ấm áp gần gũi và bình dị vì được ánh mặt trời soi chiếu.

Jisoo bất giác nhìn say đắm.

Ở đây toàn là những nhân vật tinh anh và nổi tiếng trong giới thượng lưu, người nào cũng có thân phận siêu phàm và khí chất đặc biệt không thể bỏ qua.

Nhưng dù ở một nơi như thế này, Taehyung cũng vẫn khiến người ta chú ý nhất. Cho dù là khí chất hay nhất cử nhất động của anh đều là tiêu điểm nổi bật nhất.

"Cô nhóc kia về rồi kìa." Ông nội Kim trông thấy cô bèn giơ tay ngoắc cô lại: "Cháu đứng đó làm gì? Lại đây ngồi cạnh ông này."

Jisoo đi qua, vốn là muốn ngồi bên cạnh ông nội Kim, nhưng ma xui quỷ khiến thế nào cô lại đi đến bên cạnh Taehyung mà ngồi xuống.

Dĩ nhiên cô không cố ý thể hiện tình cảm của mình, nhưng vừa rồi chỉ là bản năng, chân không nghe sai bảo mà bước đến cạnh anh.

Ông cụ Kim nhìn thấy hết tất cả, càng cười rạng rỡ hơn. Nhân lúc vị phu nhân bên cạnh đang hàn huyên vài câu với Jisoo, ông cụ thì thầm với Taehyung: "Chuyện chuẩn bị mang thai mà cháu nói lúc nãy... là thật hả?"

Taehyung cúi đầu cười: "Ông thấy thế nào ạ?"

"Chậc, gì mà ông thấy thế nào? Ông thấy bây giờ con bé Jisoo đã thật lòng thật dạ với cháu rồi đấy. Nếu tình cảm vợ chồng hòa thuận thì nhân lúc này mau bồi dưỡng sức khỏe cho con bé thật tốt để sớm sinh con đi. Như thế thì sau này ông bận bịu dỗ trẻ con cả ngày sẽ không có tâm tư đi làm việc khác."

Jisoo loáng thoáng nghe thấy lời của ông nội Kim thì nhìn sang, nhưng lại chạm phải ánh mắt của Taehyung.

Cô vốn đang xấu hổ bởi đề tài chuẩn bị mang thai này, trong khoảnh khắc chạm mắt với Taehyung, cô thấy trong mắt anh tựa như biển sâu thăm thẳm, cảm giác như...anh thật sự tính toán, như thế mà đồng ý với ông nội...

***

Khách khứa dần dần ra về, thời gian cũng không còn sớm. Taehyung là cháu đích tôn của nhà họ Kim, khó tránh khỏi ít nhiều cũng uống vài ly. Ban đầu anh định lái xe về nhà nhưng đành thôi, hai người bị ông nội giữ lại qua đêm ở nhà tổ của nhà họ Kim.

Sau khi kết hôn, Jisoo chưa từng về nhà họ Kim. Hôm nay cô cũng mới biết nhiều năm qua Taehyung rất ít khi về đây ở. Nhưng phòng của anh ở đây đều có người sắp xếp quét dọn mỗi ngày.

Mặc dù nhà tổ nhà họ Kim được gọi là nhà tổ nhưng đa phần kiến trúc trong sân nhà đều không cổ xưa. Chỉ có kiến trúc của tòa lầu ba tầng mộc mạc ở trước nhà là hơi cũ mà thôi. Nhưng ông cụ niệm tình xưa nên vẫn không cho xây lại.

Mấy ngôi biệt thự và gác lửng phía sau đều rất đẹp, được dựng dưới chân núi. Nghe nói có một suối nguồn được tìm thấy cách đây mấy chục năm dưới tòa nhà sát chân núi nhất. Nhưng ở đây rất hiếm khi cho người ngoài vào tắm suối nước nóng, chỉ có người nhà họ Kim mới có tư cách này.

Nơi này được vây quanh bởi không khí trong lành của núi non, lại may mắn có được sự yên tĩnh và lành mạnh mà nếu ở trung tâm thành phố thì khó có thể hưởng thụ được.

Ở giữa sân là một tòa nhà được xây theo kiểu biệt thự, cả ba tầng đều là nơi ở của Taehyung.

Phòng ngủ chính bên trong là phòng của Taehyung. Mặc dù anh rất ít khi về đây nhưng không ai dám bén mảng đến nơi này, cũng không ai dám tùy ý xông vào chỗ ở của anh.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia