ZingTruyen.biz

Em La Bao Boi Cua Anh Chanbaek

Bữa tối được đặt tại 1 nhà hàng tương đối tốt, thật không ngờ lũ quỷ nhà anh lại có thể làm bí mật đến anh cũng không biết.

Khi bước vào nhà hàng người ta chỉ chăm chú nhìn cả nhà anh không phải vì anh là chủ tịch tập đoàn toàn cầu mà người ta nhìn thấy 1 thanh niên đẹp trai thành đạt với 2 tiểu thiên thần nhỏ tuổi vui vẻ chăm sóc cho 1 cậu trai khả ái đi cùng. Nhiều người còn nghĩ giờ mẹ ghẻ con chồng cũng hòa thuận ghê ha. Anh và cậu không để ý, chỉ đến phòng đã được đặt trước.

- Không nghĩ 4 người chúng ta lại có thể đi ăn riêng thế này, anh cũng thật biết tạo điều bất ngờ đó - cậu không nghĩ anh lại đặt cơm ở nhà hàng bình thường này

- Không phải anh, là 2 đứa con này đó - anh hài lòng nhìn chúng, lâu rồi cả nhà 4 người họ không ra ngoài cùng nhau.

- Thật sao? Hai con cũng biết mẹ thích nơi này sao? - dù gì thì những nơi bình dân này vẫn hợp với cậu hơn

- Đương nhiên - 2 nhóc kiêu ngạo, với bản tính của cậu, chúng thừa biết mẹ mình thích gì

- Hai con đã đặt sẵn món ăn rồi sao? - anh hỏi

- Vâng ạ, đã thanh toán luôn rồi - Phác Bảo khoe

- Hai đứa lấy tiền đâu ra? - cậu giật mình vì ở nhà bọn chúng không có tiền riêng

- Lát nữa sẽ nói cho mẹ biết, giờ ăn trước cái đã - Phác Thiên nhìn thấy phục vụ mang thức ăn lên nghĩ ra 1 lối thoát tạm thời. Cậu nhìn 2 đứa với ánh mắt nghi ngờ chỉ có anh thỏa mãn mà tâm đắc, con anh quả cũng là nhân tài, không hổ danh là con của anh, chẳng mấy chốc anh có thể giao việc lại cho chúng để mà mình có thể sớm hưởng vui vẻ bên vợ như ba mình rồi. Thấy anh ngồi cười thỏa mãn, 2 đứa nhóc cũng thấy không ổn lắm, cần cẩn thận hơn mới được. Bữa ăn diễn ra vô cùng đầm ấm, món ăn tuy đơn giản nhưng không phải không ngon bởi nếu muốn ăn ngon cậu đã tự nấu rồi. Trong bữa ăn, anh và 2 đứa nhóc liên tục gắp đồ cho cậu khiến cậu dở khóc dở cười, bao giờ mới hết chứ.

Vật vã mãi đến lúc dọn bàn, Phác Thiên nói thầm vào tai người phục vụ, người phục vụ cười rồi đi ra. Chợt đèn chợt tắt, 1 người đẩy 1 chiếc bánh kem lớn với 27 ngọn nến tiến về phía cậu. Cả anh và cậu đều bất ngờ, dù anh đã biết chúng tổ chức sinh nhật cho cậu nhưng không nghĩ còn có màn này nữa.

"Happy birthday to you, happy birthday to you...". Hai đứa nhóc đứng dậy hát chúc mừng sinh nhật cho cậu, cậu đang vui mừng nên ngây ra

- Mẹ, mau ước đi rồi thổi nến - Phác Bảo hối cậu, nó biết cậu đang rất cảm động

Cậu nhắm mắt cầu nguyện rồi cùng anh thổi nến. Đèn trong phòng được bật sáng lên lại, mọi người chỉ thấy nước mắt cậu đang chảy dài thôi.

- Mẹ không cần cảm động đến mức này chứ? - Phác Thiên cao hứng nói

- Mẹ, chúng con yêu mẹ - Phác Thiên và Phác Bảo tiến đến ôm cậu, anh vòng tay ôm trọn 3 người, cậu thực sự cảm thấy hạnh phúc.

- Em xem, nước mắt tèm lem này, thảo nào con cứ coi em như trẻ con mà trêu chọc - anh ôn nhu lau nước mắt cho cậu.

- Mẹ, đây là quà tụi con tặng cho ba và mẹ - Phác Bảo lấy ra hộp quà mà 2 đứa đã mua.

Cậu nhận hộp quà mở ra, lấy 1 chiếc dây đeo đeo vào tay anh, anh lấy chiếc còn lại đeo cho cậu, 2 người nhìn nhau rồi nhìn 2 đứa trẻ cười đến hạnh phúc.

Chắc do quá vui mừng nên cậu quên mất không hỏi 2 đứa lấy tiền đâu ra, thế nên lúc nhìn thấy 2 thằng nhỏ nhà mình trên quảng cáo cười sáng lạn với người khác thì cậu đã giận chúng cả mấy hôm liền, không phải mọi người trong nhà đều dạy dỗ 2 đứa nhóc ấy thì còn lâu cậu mới tha thứ. Ai bảo chúng lại dám lộ diện mặt ra cơ chứ, dù không biết đó là con trai tập đoàn toàn cầu nhưng với khuôn mặt đáng yêu này đủ để người ta có thể bắt cóc rồi lợi dụng. Nghe lý do xong, cả nhà anh chỉ biết cười, cứ cho là đám người ấy vượt qua được đám vệ sĩ bảo vệ thì 2 đứa nhóc ấy ai mà bắt được chứ. Thế nên cả nhà hùa vào trấn an 1 lúc là xong.

Thỉnh thoảng anh lại cùng cậu và các con đi du lịch 1 vài nơi, cuộc sống cứ như vậy cũng cảm thấy thật hạnh phúc. Ngày sinh nhật 2 đứa nhỏ kia tròn 5 tuổi là ngày cậu biết tin mình mang thai thêm 1 lần nữa, quả là vui mừng, dù gì với cậu, sinh cho anh thêm vài đứa nhỏ nữa cũng được, chỉ là anh cứ mãi lo sợ sức khỏe của cậu nên cứ chần chừ mãi. Giờ thì hay rồi, cuối cùng cậu cũng có thể sinh cho 2 đứa nhóc ấy 1 đứa em, quan trọng hơn là cậu sẽ được làm 1 người mẹ chân chính.

Từ khi mang thai lần 2, những ngày đó cậu lại trở thành bảo bối của gia đình, đến cả 2 thằng nhóc kia cũng dám uy hiếp cậu nếu dám không cẩn thận để em gái nó làm sao thì chúng sẽ giận cậu luôn, cậu đúng thật lại khóc 1 dòng sông, sao đúng cái thân mình mà cũng lo không xong. Chỉ mong em bé tiếp theo ngốc nghếch giống cậu 1 chút, chứ đừng như 2 anh và ba nó suốt ngày coi cậu là người yếu đuối nhất cần được bảo vệ, cậu mới không cần đâu.

Tránh cho cậu và đứa con chưa ra đời bị làm sao, anh đã tuyệt đối không cho cậu ra khỏi nhà, mỗi lần muốn đi đâu đều phải có anh đi cùng. Hai anh em Phác Thiên và Phác Bảo cũng mỗi ngày cùng nhau thay phiên đếm ngược đón sự ra đời của đứa em gái đang nằm trong bụng cậu. Cậu tự hỏi có khi nào 2 nhóc này sẽ thay cậu chăm sóc đứa em giúp cậu luôn không nhỉ. Một ngày đẹp trời, trong công viên rợp cánh hoa rơi, người nào đó may mắn sẽ thấy 2 thiên thần nhí mặt lạnh đi 1 bên, bên còn lại là 1 chàng trai cao to khôi ngô, khí chất không tầm thường đang vừa đi vừa ôm 1 cậu trai xinh đẹp, khả ái nhỏ với chiếc bụng bầu đang nhô cao, 1 bức tranh hạnh phúc. Chẳng ngờ đến cuối cùng, lọ lem hiện đại có thể ở bên hoàng tử hạnh phúc đến cuối đời.

Rồi có 1 ngày quá rãnh rỗi, cậu lại lôi mấy cuốn sách vở ra soạn lại, chợt cậu thấy cuốn nhật kí năm xưa mình viết, mở ra xem, cậu ngạc nhiên vì nó đã thay đổi 1 chi tiết. Thì ra, có 1 ngày, anh mở ngăn kéo tìm thuốc cho cậu, đã vô tình phát hiện 1 quyển sổ nhỏ, anh bạo mình lôi ra xem. Anh ngồi đọc 1 hồi rồi lấy bút viết thêm vào trang đầu tiên của cậu 2 chữ "Không phải" trước dòng "Nhật kí tình đơn phương" mà cậu đã viết trước đó. Sau đó mỉm cười đóng lại để vào chỗ cũ. Cậu không biết trong máy tính của anh cũng có 1 mục riêng viết cho cậu, chỉ dành cho duy nhất 1 mình cậu mà thôi.

Duyên phận đưa họ đến với nhau, có lẽ nhiều người nghĩ cậu thực là chuột sa hủ gạo nhưng chỉ trong gia đình anh mới hiểu rằng cậu chính là người mang lại cho họ hết thảy những hạnh phúc liên tiếp. Nhiều người nghĩ cậu không xứng đáng có được tình yêu của anh nhưng hơn ai hết anh biết rằng ngoài Bạch Hiền ra, chẳng ai có thể xứng đáng hơn để nhận lấy tình yêu thương của anh cả. Nhiều người cho rằng hạnh phúc của cậu có được quá giản đơn, nhưng chỉ cậu mới biết rằng, để giữ được hạnh phúc này cả Bạch Hiền và Xán Liệt đều đã cố gắng, đấu tranh rất nhiều. Với cậu và anh hiện tại, hạnh phúc đơn giản là khi anh về sẽ thấy cậu và các con đang chơi đùa cùng nhau, là khi anh lắng nghe từng cử động của đứa con thứ 3 còn đang nằm trong bụng cậu, là khi cả nhà cùng nhau sửa soạn hành trang đón thêm 1 thiên thần nữa vào cuộc sống của chính họ.

Và ở phía sau quyển sổ nhật kí của cậu khi xưa, ở trang cuối cùng khi lật ra, ta sẽ thấy xuất hiện những dòng chữ mà có lẽ từ 6 năm về trước, anh đã kịp lưu lại ở đó cùng với cậu "BẠCH HIỀN, ANH YÊU EM

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.biz