ZingTruyen.Asia

Edit Longfic Kaiyuan Em La Co Ay Thu Hai

Vương Nguyên cứ trở mình liên tục trên giường. Cậu bị Lưu Chí Hoành nằm bên cạnh thật muốn co chân đạp một phát cho Vương Nguyên lăn xuống đất.

- Cậu làm cái gì vậy hả ? Có để cho người khác ngủ không ?

Chí Hoành gắt lên khe khẽ. Vương Nguyên ngồi hẳn dậy tựa vào thành giường, tay ôm gối:

- Tiểu Hoành này, cậu nói xem tớ phải dùng cách gì với anh ta đây ?

- Tự cậu nghĩ đi.

Vương Nguyên đưa tay ra lay lay vai Chí Hoành đang nằm quay lưng về phía mình, giọng đầy tội nghiệp:

- Thôi mà. Cậu nhất định phải giúp tớ.

- Tớ thấy tốt nhất cậu nên bỏ cuộc đi. Gần 1 tháng rồi, cậu không thấy lãng phí thời gian à ?

- Chính vì đã mất một tháng nên tớ mới không đành lòng bỏ cuộc. Tớ nhất định phải tiếp tục.

Chí Hoành thở ra một tiếng, cậu xoay người lại phía Vương Nguyên, dùng tay phải đỡ cho đầu hơi nhổm dậy:

- Cậu thật ngốc. Chẳng ai lao đầu vào làm một việc mà biết trước sẽ không mang lại kết quả cả.

- Lúc bắt đầu tớ đâu biết anh ta cứng đầu đến vậy.

- Ý tớ là cậu phải thay đổi phương pháp đi. Cậu ngày nào cũng đến khuyên nhủ anh ta, cậu không mệt vì nói thì anh ta cũng mệt vì phải nghe đi nghe lại.

- Không thuyết phục, vậy tớ còn biết làm gì nữa ?

Ánh mắt Vương Nguyên nhìn bạn đầy chờ mong, hy vọng Chí Hoành sẽ hiến cho cậu một diệu kế. Nhưng lúc này, ngoài khao khát được ngủ ra bạn cậu chẳng còn suy nghĩ được bất cứ điều gì.

- Tớ cũng không biết. Khi nào nghĩ ra sẽ nói với cậu.

Trời đất ! Nói thế khác gì không nói đâu. Vương Nguyên khẽ thở dài, cái "khi nào" của Chí Hoành nghe vẫn còn xa xôi lắm. Cậu đành phải tiếp tục con đường cũ, đeo bám lấy Vương Tuấn Khải cho đến khi anh ta cảm thấy không chịu nổi mà đồng ý phẫu thuật mới thôi.

Chính vì thế, ngày hôm sau cậu lại đến tìm anh, chị giúp việc nói anh ta đi dạo ở công viên ngay trước nhà. Vương Nguyên thật không hiểu tại sao có người cứ thích chọn cách sống cô đơn như thế, lúc nào cũng chỉ muốn ở một mình, không bạn bè, không người trò chuyện, chia sẻ. Xem ra chưa điều trị xong đôi mắt anh ta đã mắc thêm căn bệnh tự kỷ rồi. Cậu lo lắng Vương Tuấn Khải không nhìn thấy đường vội chạy theo tới đó, chỉ đổi lại là cái nhìn hờ hững và thái độ khó chịu. Gặp trường hợp này, dù người cao thượng đến mấy cũng không tránh khỏi việc nổi giận.

- Anh thật cứng đầu, biết bao người mong muốn có được đôi mắt sáng mà không được. Còn anh, có điều kiện chữa trị, có cơ hội chữa khỏi, vậy mà lại không chịu phẫu thuật. Anh thực ra chỉ nghĩ cho bản thân thôi. Còn mẹ anh, bà ngoại anh, cả em gái anh, những người thương yêu anh thì sao ? Anh không hề để ý đến cảm nhận của họ.

Vương Tuấn Khải có chút sửng sốt. Anh còn chưa nổi giận mà cậu ta đã nặng lời như vậy.

- Tôi không cần cậu phải nghĩ hộ.

- Bởi vì anh không nghĩ, nên tôi buộc phải nói cho anh thấm. Anh được sống trong sự yêu thương của gia đình như vậy đã là may mắn hơn rất nhiều người rồi đấy, nên trân trọng những gì mình đang có đi.

May mắn hơn rất nhiều người, trong đó có cả cậu. Vương Nguyên là một đứa trẻ mồ côi, cậu chưa từng nhìn thấy khuôn mặt mẹ lần nào, vì bà đã ra đi ngay khi cậu vừa mới chào đời. Cậu và Chí Hoành cùng lớn lên bằng sữa của bà Tâm – mẹ Chí Hoành, vì thế từ nhỏ đến giờ hai người lúc nào cũng coi nhau như anh em ruột. Hai người cùng học một trường tiểu học, trung học, rồi đến cấp ba cũng vẫn học cùng nhau trong một trường chuyên của tỉnh. Chỉ đến khi vào đại học, Vương Nguyên theo trường Y, còn Chí Hoành chọn trường Luật. Lý do Vương Nguyên chọn trường Y rất đơn giản, cậu muốn vào làm việc ở Passion. Từ khi mẹ Tâm cho cậu biết tin ba mình vẫn còn sống, cậu chưa bao giờ ngừng hy vọng một ngày sẽ được gặp ông. Còn Chí Hoành tại sao chọn trường Luật còn đơn giản hơn, cậu mê mẩn nam diễn viên chính trong "Chuyện tình Harvard", hy vọng đời sẽ đẹp như phim.

Nhưng cuộc đời tàn khốc hơn trí tưởng tượng của con người rất nhiều. Đến năm thứ hai đại học, Vương Nguyên mới biết cậu gần như không có một phần trăm hy vọng với Passion, còn Chí Hoành ngay khi mới vào trường đã gặp chuyện dở khóc dở cười với đàn anh khoá trên.

Khởi nguồn của mọi chuyện có lẽ là một hôm trên thư viện nhà trường, Chí Hoành và anh ta cùng nhắm trúng cuốn sách tham khảo không biết từ thập niên bao nhiêu của một vị giáo sư khá nổi tiếng. Một người cần cuốn sách để làm khóa luận tốt nghiệp, còn một người thì làm bài thi kết thúc học phần. Cả hai đều có lý do chính đáng để sử dụng nó. Với lợi thế về chiều cao, anh ta nhanh tay chộp được trước, trong khi Chí Hoành chỉ vừa kịp trèo lên ghế. Cậu đã cố gắng ngọt nhạt, tha thiết xin được mượn nhưng anh ta nhất quyết không đồng ý. Sau khi cắt đứt việc đôi co với cậu bằng một câu rất vô tình, anh ta cắp đít bỏ đi, để lại Chí Hoành đứng trơ như phỗng. Cậu tức tối lẩm bẩm: "Đồ làm phách, nếu không phải sách thư viện không được đem ra ngoài photo, tôi thèm vào tranh giành với anh. Đã vậy, tôi nguyền rủa cho anh viết khóa luận dở tệ, không tốt nghiệp được, có tốt nghiệp ra trường cũng không xin được việc, phải đi xách hồ cho người ta..."

Rõ ràng là ông trời không nghe thấy lời khẩn cầu của cậu, con người đáng ghét đó tốt nghiệp loại ưu và mới vừa bước chân ra trường đã có tới vài chục công ty nhà nước, tập đoàn tư nhân mời anh ta làm luật sư tư vấn.

Khi bắt đầu khóa học của năm sau, Chí Hoành lên thư viện và lại nhìn thấy cuốn sách đó, tất nhiên bây giờ cậu chẳng thèm ngó ngàng gì đến nó nữa. Nhưng không hiểu sao tự nhiên cục tức trong lòng lại sôi lên sùng sục, cậu mở cuốn sách ra và lấy bút nguệch ngoạc mấy chữ đã ủ trong bụng rất lâu: " Dịch Dương Thiên Tỉ! Anh là đồ đàn bà." Thật không may mắn cho Chí Hoành bị cô thủ thư nhìn thấy. Và hậu quả của việc viết lung tung ra một quyển sách quý giá như thế là phải nộp phạt số tiền đúng bằng số trang của quyển sách, lại còn bị khóa thẻ sinh viên 2 tháng. Quyển sách năm trăm sáu mươi trang, năm trăm sáu mươi nghìn yêu quý của cậu vì anh ta mà mất đi oan ức, hai tháng cậu phải nằm nhà không được lên thư viện... Đã thế mọi người còn xì xào cô yêu đơn phương Thiên Tỉ, không được anh ta đáp lại nên từ yêu chuyển hóa thành hận mới chửi rủa anh ta như thế. Ôi! Miệng thế gian như làn sóng bể, tên tuổi Chí Hoành cũng theo anh ta mà nổi tiếng khắp cả trường. Nhưng anh ta được ưu ái bao nhiêu thì cậu lại bị giễu cợt bấy nhiêu. Con người ấy đã đi khỏi trường rồi, cậu có muốn tìm anh ta để xả giận cũng chẳng còn cơ hội nữa. Và cũng nghiễm nhiên từ đó, cái tên nghe rất hay kia trong đầu cậu lại chẳng có gì tốt đẹp.

Lúc nghe Chí Hoành ấm ức kể chuyện này, Vương Nguyên đã bò lăn ra giường mà cười đến chảy nước mắt. Trước nay cậu chưa từng ghét ai sâu sắc đến thế, nên hoàn toàn không hiểu được cảm giác của Chí Hoành. Giờ tự mình nếm trải, cậu mới biết thế gian này hoá ra có rất nhiều kẻ khiến người ta thấy khó chịu. Điều khó chịu hơn là, cậu mỗi ngày tám tiếng đều phải tiếp xúc với anh ta, phải chịu đựng vẻ mặt cau có của anh ta.

Gần đây Tuấn Khải ít ra ngoài hơn, anh thường hay ngồi trong phòng quay mặt về hướng ban công. Ban công phía trước phòng anh là nơi mà Vương Nguyên thích nhất. Đứng trên đó có thể thu vào tầm mắt cả bầu trời thành phố, có thể ngắm những dãy hoa sưa trắng muốt hai bên đường. Nơi đó với cậu thật trong lành và yên tĩnh.

Vương Nguyên bước vào phòng khi Tuấn Khải còn đang cố gắng tìm kiếm vật gì đó. Có lẽ anh muốn với lấy chiếc hộp đặt ở góc bàn, chiếc hộp màu nâu có thắt dải nơ hồng nhạt. Vương Tuấn Khải khẽ miết tay vào cạnh bàn và lân la đến gần chiếc hộp. Vương Nguyên nhanh chân bước tới, cậu với lấy trước và đặt vào tay anh:

- Anh muốn lấy nó à?

Tuấn Khải thoáng ngạc nhiên, sau đó mới khẽ cau mày:

- Cậu vào phòng người khác sao không gõ cửa?

Vương Nguyên nhún vai:

- Có gõ, nhưng mà không thấy anh phản ứng gì nên tôi mới vào. Mà cửa phòng cũng đâu có khép. Với lại mẹ anh cũng nói tôi cứ tự nhiên mà vào, không cần gõ cửa. Chắc bà ấy sợ anh đuổi tôi về.

- Cậu biết tôi muốn đuổi mà còn đến.

- Tôi đến đây vì nhiệm vụ, đâu phải đến chơi mà cần anh cho phép.

Tuấn Khải bất lực ngồi xuống ghế, tay vuốt ve chiếc hộp, không thèm để ý đến Vương Nguyên.

Một lúc sau, nghe tiếng nhạc chuông tin nhắn phát ra từ điện thoại của Vương Nguyên, anh mới quay về phía cậu nói bằng một giọng rất không thoải mái:

- Cậu không còn việc gì để làm sao? Bệnh viện của cậu chẳng nhẽ không có bệnh nhân à?

- Tôi chính là đang làm việc. Anh không biết mẹ anh trả lương cho tôi rất cao sao ?

Có công việc nào đơn giản mà lại thu nhập lớn thế này chứ ? Hơn nữa hậu đãi cũng vô cùng tốt. Có phải vì thế mà cậu ta có ý định tăng ca không ? Bằng chứng là bình thường cậu chỉ ngồi hai tiếng, hôm nay đã gần bốn tiếng rồi vẫn không hề có ý định ra về.

- Hết giờ làm việc rồi, cậu không cần tích cực thế đâu.

- Quên chưa nói anh biết, thời gian tôi ở lại bây giờ sẽ tăng lên gấp đôi, vì không chỉ thuyết phục anh làm phẫu thuật, còn phải cho anh uống thuốc đều đặn nữa.

- Tại sao phải uống thuốc?

- Tôi phát hiện mắt anh có dấu hiệu đỏ lên. Có thể là do nhãn cầu bị viêm nhiễm. Nếu không uống thuốc, e rằng đến lúc muốn chữa trị cũng không còn cơ hội.

- Không cần _ Anh đáp cụt lủn _ Tôi đã bảo sẽ không làm phẫu thuật.

- Tôi lo xa cho anh thôi. Chẳng ai nói trước được điều gì. Lỡ sau này anh có thay đổi ý định cũng không phải hối hận vì đã quá muộn. Có khi còn phải cảm ơn tôi.

Khoé miệng Vương Tuấn Khải khẽ cong lên, đôi mắt cũng mơ hồ toả ra một ý cười mờ ám.

- Tôi đến đây cũng không phải để cãi nhau với anh. Anh chịu uống thuốc xong, khỏi cần đuổi tôi cũng tự đi.

- Tôi có nói là sẽ uống thuốc sao ?

- Tôi có thể hỏi anh học ở đâu cái tính bảo thủ như thế không ?

- Vậy cậu học ở đâu cách bám lấy người khác dai như đỉa thế ?

Dù không muốn cãi nhau, nhưng chỉ cần nói với anh ta hai câu, Vương Nguyên đã cảm thấy nóng mặt.

- Tôi ngồi đây. Khi nào anh uống thuốc xong thì tôi về _ Cậu không thèm đôi co nữa, ngồi phịch xuống ghế.

- Cậu về luôn đi, tôi không uống.

- Không được.

- Vậy để thuốc trên bàn, lát nữa tôi uống.

Vương Tuấn Khải có chút nhượng bộ. Nhưng Vương Nguyên đâu có ngốc mà dễ dàng tin lời anh ta. Cậu ở đây anh còn không chịu uống, cậu về rồi anh không quẳng hết vào sọt rác mới lạ.

- Anh lừa trẻ con đấy à ?

Vương Nguyên hất cằm về phía Vương Tuấn Khải nói bằng một giọng rất trải đời. Anh nhắm mắt bất lực, sau đó chậm chạp men lại phía giường và nằm xuống, trước khi phủ chăn lên mặt còn không quên nói với Vương Nguyên:

- Tùy cậu. Thích thì cứ ngồi đó đi. Tôi buồn ngủ rồi.

Nói rồi anh đắp chăn kín mặt trước ánh mắt đỏ ngầu vì giận dỗi của cậu. Vương Tuấn Khải chỉ định nằm như thế chờ tới lúc Vương Nguyên bỏ về, thế nhưng anh lại ngủ quên mất. Khi tỉnh dậy thì trời đã chập tối, anh đưa tay dụi dụi mắt, đôi mắt từ lâu đã không còn biết đến ánh sáng nên không thể nhìn thấy một chàng trai đang ngồi ngủ gật ngay bên cạnh, mặt úp xuống giường. Anh lật chăn ra và cho chân xuống đất tìm dép, không ngờ lại đạp vào đầu Vương Nguyên.

- A! - Vương Nguyên nhăn mặt kêu lên, cậu xoa xoa đầu từ từ mở mắt. Vương Tuấn Khải vội rụt chân lại, anh hỏi theo phản xạ tự nhiên:

- Ai vậy?

- Tôi _ Vương Nguyên vừa kịp tỉnh ngủ. Cậu đáp, mắt không nhìn anh. Từ nhỏ tới giờ, Vương Tuấn Khải quả thật chưa từng gặp ai lì như vậy nên cũng không kịp trang bị cho mình kinh nghiệm để đối phó.

- Cậu còn chưa về sao?

Anh khẽ cau mày. Vương Nguyên đứng dậy phủi phủi quần vì nhận ra nãy giờ mình đang ngồi dưới đất.

- Đã bảo là anh chưa uống thuốc thì chưa về được mà.

Thế mà Vương Tuấn Khải vẫn cho rằng khi nãy cậu chỉ hung hăng tuyên bố như vậy, trong khi anh ngủ cậu sẽ ngán ngẩm mà bỏ về. Vương Nguyên ngồi xuống bên cạnh anh, khuôn mặt cậu vẫn rất bơ phờ vì vừa ngủ dậy, cậu hỏi anh, giọng mệt mỏi:

- Bây giờ anh uống thuốc được chưa ?

Vương Tuấn Khải bỗng cảm thấy có chút động lòng. Là cậu đang quan tâm đến anh cơ mà, thái độ của anh như vậy liệu có phải hơi quá đáng không ? Anh không hiểu mình có đang bắt nạt và làm lãng phí thời gian của cậu hay không ? Bệnh nhân của cậu cũng đâu phải chỉ mình anh. Nếu ai cũng như vậy thì có lẽ cậu ấy thực sự rất mệt mỏi. Phải suy nghĩ rất lâu, anh mới có thể nói với Vương Nguyên bằng một giọng không thể nhỏ hơn:

- Thuốc đâu?

Và tuy không nhìn được, Tuấn Khải vẫn cảm nhận mắt Vương Nguyên đang tít lại vì sung sướng. Không hiểu sao trong lòng anh cũng có một chút vui vui. Dường như khi có thể khiến người khác cười, bản thân mình cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc. Nhưng anh còn chưa kịp đưa viên thuốc vào miệng thì cậu bỗng ngăn lại, như vừa phát hiện ra một điều gì đó.

- A... Không được. Anh còn chưa ăn gì. Bụng đói mà uống thuốc vào sẽ hại dạ dày lắm.

- Thôi không cần. Có mỗi một viên, thành dạ dày của tôi dày lắm, không thủng được đâu.

Vương Nguyên lườm anh.

- Không thủng, nhưng cũng không có tác dụng gì. Ngồi đó đợi tôi, tôi xuống nhà xem có gì ăn không.

Rồi không đợi Vương Tuấn Khải trả lời, Vương Nguyên đã chạy nhanh ra khỏi phòng anh. Hai mươi phút sau, cậu bê lên đặt trước mặt anh một bát cháo thịt trứng. Cậu phải nấu rất nhanh vì sợ anh ta chờ lâu quá mà thay đổi ý định.

- Trong tủ lạnh còn mỗi thịt và trứng nên tôi chỉ nấu được thế này thôi, anh ăn tạm vậy.

- Cậu nấu ư ? Thế chị giúp việc đâu ?

- Tôi không biết, không thấy ai ở nhà cả.

- Cậu ở trong bếp nãy giờ à ?

Vương Nguyên gật đầu:

- Ừ, sợ anh đợi lâu nên tôi nấu cháo cho nhanh. Anh ăn mau đi còn uống thuốc.

Vương Tuấn Khải không vội ăn mà ghé mũi xuống hít hít, Vương Nguyên ngạc nhiên:

- Anh ngửi cái gì vậy? Tôi không cho thuốc độc đâu.

- Tôi xem có mùi cháy không - giọng anh ta đầy giễu cợt

- Tôi có phải là tiểu thư đài các đâu mà đến nồi cháo cũng không biết nấu. Anh đừng xem thường người khác quá.

Anh bê bát cháo lại gần hơn và khuấy nhẹ. Mùi cháo thơm phức xộc vào mũi anh, kích thích các giác quan còn chưa tỉnh ngủ. Cũng vẫn chỉ là cháo trứng và thịt, không biết cậu ta còn cho thêm gì nữa mà lại có mùi thơm dễ chịu vậy. Anh múc lên một thìa và từ từ cho vào miệng. Cậu lặng lẽ ngồi nhìn anh ăn, một lúc sau đỡ lấy bát cháo trong tay anh.

- Đưa đây tôi bón cho. Anh ăn thế này đến bao giờ cho xong bát cháo.

Cậu nói với một vẻ thiếu kiên nhẫn.Rồi cậu cẩn thận thổi nguội từng thìa và đút cho anh. Điều ngạc nhiên là Vương Tuấn Khải ngoan ngoãn há miệng như một đứa trẻ mà không hề phản ứng gì. Vì mùi vị của bát cháo quá hấp dẫn hay vì những ngày ở bên cạnh cậu đã dần dần làm anh thay đổi. Thời gian thì ra lại có sức mạnh kỳ diệu đến vậy, có thể khiến cho hai con người vốn rất khó chịu khi gặp nhau không còn ghét nhau nữa. Vương Nguyên nhìn thấy có một chút hy vọng ở tương lai. Dù rằng anh vẫn không đồng ý phẫu thuật, anh chỉ chấp nhận uống thuốc. Nhưng như thế cũng đã là rất tốt rồi.
Vương Nguyên lại khoanh một vòng tròn vào tờ lịch năm, công trình thuyết phục của cậu đã kéo dài được gần 2 tháng, không biết còn phải đợi bao lâu nữa để hoàn thành. Mà cái người không biết quý trọng thời gian vàng bạc của cậu hình như vẫn chưa có ý định thay đổi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia