ZingTruyen.Asia

[Edit- Full]Sủng phi- Triêm Y (Phần 1)

Chương 109: Phú quý

miapham1994

Chương 109: Phú quý

Mộ Tịch Dao trực tiếp nhíu mày. Lúc này điểm danh nàng để hỏi, không phải là rõ ràng báo cho mọi người, những chỉ trích bất mãn kia, là hướng về phía loại người làm thiếp như nàng?

Cho nên nói, nàng chính là "Không tôn bất hiếu" "tiện tỳ khi dễ chủ" trong miệng lão thái quân?

Thấy khí thế lão thái quân Vinh Quốc công phủ ra vẻ đường hoàng, mặt tràn đầy lạnh lẽo chờ đợi mình đáp lời, Mộ Tịch Dao lần đầu trầm sắc mặt.

Đây thật đúng là không chịu để nàng giúp người làm việc tốt? Bà lão này cho rằng nàng là người trong Vinh Quốc công phủ, một trong số đám nữ nhân để tùy tiện cho bà ta nhào nặn kia? Nhìn lại một đám nữ quyến Vinh Quốc công phủ đi theo phía sau bà ta, đều xấu hổ sợ hãi né tránh ở một chỗ, ngay cả đối mặt với Mộ Tịch Dao cũng không dám. Lần này Mộ Tịch Dao rất vui vẻ. Đây là làm cọp cái chưa đã ghiền, chuẩn bị chạy ra đỉnh núi đến đây khuếch trương địa bàn?

"Trắc phi không phản bác được? Đó chính là thừa nhận lão thân nói đúng. Nếu như vậy, trắc phi cũng không cần ngồi. Đương gia chủ mẫu bên này đúng lúc thiếu người phụng dưỡng, đến quạt mát đưa nước cho thỏa đáng."

Lão thái quân lời nói mau lẹ, thần sắc nghiêm nghị, hôm nay là muốn lấy nàng để lập uy.

Sớm đã không ưa thiếp thất khi dễ chủ, Mộ thị này lại đặc biệt nổi bật. Lần này không thể để kéo dài, thừa cơ chèn ép, liền xem Thịnh kinh ai dám nhảy ra giúp nàng nói chuyện.

Nữ quyến Vinh Quốc phủ hù dọa run lẩy bẩy, toàn bộ lặng im cúi đầu.

Nữ tân khách ở đây trợn mắt há hốc mồm, đây là ở trước mặt mọi người dạy dỗ trắc phi của hoàng tử? Tuy nói là vì chính thất ra mặt, nhưng cũng chưa từng thấy qua trực tiếp nhúng tay chuyện hậu viện nhà người khác như vậy bao giờ.

Hách Liên Mẫn Mẫn giả vờ khó xử, bộ đang ủy khuất kia, chọc cho lão thái quân càng thêm nóng giận. Tức giận đến mức liên tục vỗ bàn, hận kỳ bất tranh (hận người không biết tranh giành, nhu nhược).

"Chính là do ngươi quá mức lương thiện, mới nhảy ra đứa hồ mị tử làm càn trước mặt như thế!"

Triệu ma ma vừa nhìn vẻ mặt chủ tử, liền biết hôm nay chắc chắn không có chuyện tốt. Tính tình kia của chủ tử, người kính ta một thước, ta kính ngươi một trượng. Ngược lại, đó là gấp bội trả về. Lão thái quân này hiện nay là trung khí mười phần, sau này có thể bị chủ tử sửa trị đến mức bị khiêng đi ra hay không?

"Lão thái quân không phải bị hâm nóng đến váng đầu rồi chứ?"

Hai ngón tay Mộ Tịch Dao vân vê nắp chén trà, nhàn nhã gạt lá trà ra. Cũng không đứng dậy, về phần phụng dưỡng vừa nói đến kia, coi như không nghe thấy.

Để cho người phụ nữ có thai quy củ đứng phụng dưỡng? Đây cũng quá ác độc rồi. Lão thái quân Vinh Quốc phủ hoành hành ngang ngược vài thập niên, kể từ khi lão quốc công qua đời, đều bật hơi nhướng mày. Đem thái phi đương nhiệm là mẹ đẻ quốc công gia chèn ép đến mức không ra khỏi cửa viện, tránh bà ta như rắn rết. Chưa từng bị người chống đối như thế, ngay cả ánh mắt nhìn cũng thèm cho một cái?

"Quả thực buồn cười! Nữ nhi của Mộ phủ ngươi chính là nuôi dạy như vậy?"

Hiện trường hoàn toàn yên lặng xuống. Trừ hai người đang trong sóng gió phong ba, những người còn lại tất cả đều trầm mặc.

Tứ hoàng tử phi đang muốn mở miệng giúp đỡ, lại bị Mộ Tịch Dao ra hiệu không cần. Bà lão này nàng coi như đã nhìn rõ, bản thân gặp khổ, liền muốn đem bất hạnh gia tăng gấp bội lâng lên người khác, mới thấy được an ủi. Tốt nhất tất cả nữ nhân nhìn không vừa mắt, đều không có kết cục tốt, cơn tức giận cả đời của bà ta mới có thể tiêu tan gần như không còn.

Về phần làm nhục nhà nàng, chính là đã gây thù kết oán lớn.

Hôm nay phủ hoàng tử có hỉ sự, người nhà mẹ đẻ Mộ Tịch Dao ngồi dưới hiểu ngay. Nữ nhi bị chỉ vào mũi mà nói, Vu thị tức giận đến sắc mặt tím xanh, được Ngô di nương đỡ, thân thể đều đang run rẩy.

Nữ nhi tốt của bà, từ nhỏ đã dốc lòng nuôi dạy, sủng ái yêu thương còn ngại không đủ, ở bên ngoài lại bị người khi dễ  như vậy!

Đang muốn đứng dậy bênh vực, lại bị Quế ma ma vội vã chạy tới ngăn lại.

"Phu nhân chớ vội, tiểu thư biết được ngài tất nhiên không chịu nổi cơn giận không đâu như vậy, cố ý phái lão nô đến truyền lời. Nói là tiểu thứ rất tốt, chút mưa bụi này, tiểu thư lập lức thu dọn sạch sẽ. Ngài nhất định không được vì tiểu thư tranh chấp với người khác, mất thể diện."

Quế ma ma nhớ tới thần sắc chủ tử lúc liếc qua lão thái quân kia, âm thầm buồn cười. Ánh mắt đó, rõ ràng là ghét bỏ đối phương không hiểu chuyện.

Mộ Tịch Đình là thứ phi, không được lên lầu hai, bị Mạc trắc phi lưu lại, dứt khoát ở cùng di nương bên cạnh xem náo nhiệt. Đây là lần đầu nàng thấy Mộ Tịch Dao mọi việc đều thuận lợi, cao cao tại thượng bị người khác giận dữ mắng mỏ.

Mới đầu tình cảm rất phức tạp, mắt thấy chính thống tỷ bị người gây khó dễ, liền có chút lo lắng. Nhưng trong tư tâm lại có kích động nho nhỏ, dù sao Mộ Tịch Dao sống quá mức trôi chảy, đối với nàng mà nói, tựu như ngọn núi lớn không thể bị lay chuyển, dường như có nàng ấy ở đây, Mộ Tịch Đình liền vĩnh viễn không thể ngóc đầu dậy. Hiện nay thấy nàng ấy cũng có lúc bị người khác gây khó xử, không nói được lại, mới phát hiện vị chính thống tỷ cho tới bây giờ đều sống rất kiêu ngạo này, cũng chẳng qua là một tiểu thiếp tầm thường, trên có chính phi đè nặng, cũng sẽ phải cúi đầu. Nghĩ như vậy, thân tình huyết mạch lại chiếm thượng phong. Đang bận tâm nàng ấy trước mặt nhiều người không chịu nổi bị mất thể diện, liền nghe lão thái quân chỉ trích gia giáo Mộ phủ. Lần này Mộ Tịch Đình ngồi không yên nổi nữa, đứng dậy vội vàng định đi lên trên lầu. Nhưng vì sao đi nàng chưa có nghĩ ra, chỉ biết là muốn đứng ở bên cạnh chính thống tỷ, quyết không thể làm cho danh nhơ này phủ lên đầu.

"Tam tiểu thư, chủ tử dặn dò không được tham gia." Quế ma ma ngăn trở.

"Nhưng mà tỷ tỷ..." Mộ Tịch Đình gấp đến độ con mắt đều đỏ.

"Tràng diện hung hiểm hơn thế này chủ tử đều đã trải qua, không có việc gì, Tam tiểu thư chờ một chút liền biết."

Mọi người trong Đan Nhược uyển bị Mộ Tịch Dao tẩy não, đi theo nàng một đường thuận buồn xuôi gió. Chỉ cần chủ tử mặt không đổi sắc, các nàng liền an tâm theo.

"Lời ấy của thái quân sai rồi." Mộ Tịch Dao cầm nắp chén trà đậy lại, toàn bộ người trong viện rửa tai lắng nghe.

"Mặc dù ngài là thái quân quốc công phủ, tiên hoàng ngự phong siêu phẩm mệnh phụ, " Mộ Tịch Dao bĩu bĩu môi, ra hiệu nàng thấy rõ ràng địa bàn của ai. "Riêng nói đến thân phận, trong phủ hoàng tử, ngươi là bộc, ta là chủ. Tự nhiên, hôm nay thiết yến đãi khách, ta ngược lại tôn trọng ngươi vì khách, nhất định chiêu đãi thật tốt."

Đừng tưởng rằng mỗi người đều là xà lão thái quân, một tay liền lấy được đầu người. Mộ Tịch Dao nàng không sợ.

Lão thái Quân, lão thái quân gọi quen, chưa từng có người nào nghĩ tới cáu "Chủ bộc" này. Tiên hoàng ngự phong mệnh phụ, từ trước đến nay đều tôn kính, có tranh tất tự nhiên còn phải nhường.

Hiện nay bị Mộ Tịch Dao rõ ràng rành mạch gọi là "Nô bộc", mọi người trong nháy mắt cảm thấy không thích ứng kịp, quá mức khiếp sợ.

"Ngươi..." Lão thái quân Vinh Quốc phủ bị chặn họng không biết cãi lại như thế nào, nộ hoả công tâm. Tay phải run rẩy chỉ về phía nàng, nửa ngày nhả không ra một chữ.

"Thái quân không cần cảm thấy mất mặt. Trước mặt Hoàng gia, tự nhiên có quy củ của chủ bộc. Ta sẽ không bởi vì ngươi mạo phạm, liền cố ý khó xử. Thái quân cũng là người tuổi tác đã cao, về phần nuôi dạy đức nghi này..." Mộ Tịch Dao nâng con mắt quan sát bà ta một phen, nhẹ nhàng lắc đầu, "ta không muốn so đo."

"Tiên hoàng ngự phong thái quân là siêu phẩm mệnh phụ, là ân trạch do lão quốc công cùng đương kim Vinh quốc công lập công trạng, ra sức vì nước đổi lấy. Hôm nay lão quốc công mặc dù đã không còn tại thế, nhưng quốc công gia lại anh khí không giảm, là trọng thần của đại Ngụy, ta kính phục ." Mộ Tịch Dao gật đầu tán thưởng.

"Nghe nói Thái phi của Vinh Quốc công phủ mấy lần bị Thái quân giáo huấn muốn vào từ đường, ta rất lấy làm khiếp sợ. Thái quân tôn vinh một nửa thừa hưởng từ đương kim Vinh quốc công, sao có thể khắt khe, khe khắt mẹ đẻ của Quốc công gia như thế, chẳng lẽ không cảm thấy mất công bằng, phụ lòng tiên hoàng ân điển?"

"Về phần quy củ của ta, tự có chính phi dạy bảo, không nhọc thái quân hao tâm tổn trí. Huống chi trong phủ còn có Lục điện hạ tự mình hỏi đến, trừ phi thái quân nghi ngờ thanh danh đoan chính của điện hạ." "Ta từ nhỏ được gia mẫu dạy bảo, phu vi thê cương. Làm chuyện gì đều chưa từng phạm phải. Thái quân nếu là nghi vấn, chi bằng chứng thực với Hách Liên chính phi. Nhưng mà ta ngược lại nghe nói, lão quốc công khi còn sống cố ý dặn dò, mong Thái quân đối xử tử tế với Thái phi và con trai với con gái do bà ấy sinh ra. Còn nói rõ nếu ông không còn, Quốc công phủ lập tức ở riêng, thái phi sẽ chuyển đến nơi khác sống. Chớ không phải là tin đồn không đúng sự thực, làm sao qua vài chục năm, ta cũng không thấy ba phòng trong Quốc công phủ ở riêng? Hay là Lão thái quân phụ phu huấn, tư lợi cho mình?"

Lão thái quân Vinh Quốc phủ tại Thịnh kinh có danh tiếng lẫy lừng. Ngoại trừ tính khí quái gở, còn tham mộ hư vinh, đem phú quý nhìn chết căng. Không muốn phân phủ, đó là bởi vì sợ mất đương kim Quốc công gia cung cấp nuôi dưỡng, bà ta đâu thể an hưởng vinh hoa nữa? Ỷ vào chính mình có hoàng ân, áp đảo tộc trưởng, khổ nỗi Vinh quốc công bị bà ta quản thúc, mấy phen yêu cầu ở riêng cũng không thành.

Mộ Tịch Dao lời nói nhẹ nhàng chậm rãi, nói xong uống một ngụm trà nhuận hầu, mắt to nhìn thẳng bà ta.

Kịch hay không nghe lại tìm nàng gây phiền toái, ngại không thấy phiền? Cùng nàng có cừu oán hay là sao?

"Lão thái quân nhìn ta như thế, chẳng lẽ là xấu hổ?"

Thái quân Vinh Quốc công phủ bị nàng vạch trần nội tình, như bị giẫm chân đau, tức giận đến quải trượng đều cầm không nổi, cánh môi khẽ run, cả người ngây ngây ngô ngô.

Bị đứa tiểu bối ở trước mặt mọi người nói khắt khe, khe khắt thiếp thất, tham vinh hoa phú quý, thanh danh xấu hoàn toàn. Cho dù là tiên hoàng ân điển, cũng bị coi là dính hào quang của tiện nhân kia. Lão thái quân nhất thời không chịu nổi đả kích, trực tiếp hôn mê.

Mộ Tịch Dao "Ai da" một tiếng, giống như giật mình. "Mau mau mau, lão thái quân quá mức khó xử, mau giơ lên trở về dưỡng cho tốt. Tĩnh tâm an thần nhiều vào, người tuổi tác đã cao, không được chứa quá nhiều tâm tư."

Nữ quyến Vinh quốc công vội vã gọi người làm tới, vội vội vàng vàng khiêng lão thái quân trở về, trong vườn lập tức khôi phục lại yên tĩnh, bình phục hỗn loạn.

Tứ hoàng tử phi lần nữa được chứng kiến Mộ Tịch Dao nhanh mồm nhanh miệng, mạnh mẽ vang dội đánh trả, âm thầm nén cười. Lão thái quân này khả năng cả đời cũng không muốn bước vào phủ Lục hoàng tử nữa, người căm ghét nhất chắc cũng thành trắc phi này của Lục điện hạ.

"Hôm nay là ngày vui, những chuyện đã qua không đề cập tới cũng được. Đến đến, nghe đùa giỡn nghe đùa giỡn." Giúp Mộ Tịch Dao giảng hòa, Tứ hoàng tử phi đích thân chọn "Tây sương khúc", xem như âm thầm viện binh.

Một vườn người nhớ lại phong ba vừa rồi còn đặc sắc hơn so với diễn hí khúc, xì xào bàn tán. Mộ thị này rất lợi hại, mấy câu liền đem lão thái quân đưa về phủ. Ngược lại rất phù hợp với thanh danh của nàng ở Thịnh kinh. Vụ án Liễu phi thời gian trước kia, không phải là bút tích của trắc phi sao? Chuyện đó đã truyền khắp Thịnh kinh.

Lão thái quân chán ghét thiếp thất di nương, ở quốc công phủ tác oai tác quái còn chưa đủ. Hôm nay đến quý phủ người ta chúc mừng, lại không hiểu sao giận chó đánh mèo, lửa này vốn phát không có đạo lý. Còn hết lần này tới lần khác chọn trúng người lợi hại nhất đại Ngụy. Số phận đó quả thực không tốt.

Hách Liên Mẫn Mẫn cứng ngắc nghiêm mặt đưa nữ quyến Vinh Quốc phủ rời đi, xoay người liền gặp Hách Liên Uy Nhuy ở sau người bước chậm đi tới.

"Ngươi là đến chế giễu?" Hách Liên Mẫn Mẫn mắt lạnh nhìn.

"Tỷ tỷ cần gì nói khó nghe như thế. Muội muội khuyên ngài suy nghĩ thật kỹ làm như thế nào lung lạc điện hạ thì tốt hơn. Hôm nay ngươi làm như vậy, chẳng lẽ không cảm thấy hoàn toàn không phải việc chủ mẫu nên làm? Tỷ tỷ bất chấp thanh danh Hách Liên gia, cũng xin ngẫm lại giùm bọn muội muội." Hách Liên Uy Nhuy nhẹ liếc nàng một cái, không đợi đáp lại, trực tiếp rời đi trước.

Vị chính thống tỷ này quả thực kết cấu đại loạn. Lúc tỉnh táo còn không bằng Mộ thị, hôm nay lại càng kém xa.

"Tiểu thư, lão gia bảo ngài tìm thời gian rảnh hồi phủ một chuyến." Phùng ma ma được truyền lời, vội vàng báo lại.

Hách Liên Mẫn Mẫn mặt không còn chút máu, kinh ngạc đứng tại nguyên chỗ, một hồi lâu không nói gì.
...
Mia: Chưa từng thấy mụ nào ngu như mụ này, tự vả vào mặt mình, không bị ghét bỏ mới lạ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia