ZingTruyen.Asia

[Edit- Full]Sủng phi- Triêm Y (cường , sắc, sủng)

Chương 341-350

miapham1994

Chương 341: Diện mục

Mạc Kiền lĩnh gặp đại dịch, mặc dù Lục điện hạ đã nghiêm lệnh phong tỏa tin tức, vẫn không thể ngăn cản nhãn tuyến khắp nơi đem tin tức này tiết lộ ra ngoài. Đại sự kinh thiên động địa như vậy, chấn động đâu chỉ triều đình Đại Ngụy, cả Hoàng đình của Mạc Bắc, cũng là như giữa đêm đen đột nhiên thấy ánh rạng đông, vội vàng phái mật thám đi thăm dò.

Thành Ghita bị chiếm đóng, nếu là tin tức này xác nhận không sai, thì chẳng phải là thời cơ phản công tốt nhất! Không nói trước còn có thể mượn cơ hội này nhất cử tiêu diệt đại quân phía Tây của đại Ngụy, dùng khí thế hung hăng mà đến đánh cho Trung Nguyên nghe tin đã sợ mất mật.

Trên buổi thượng triều, Nguyên Thành đế khẩn cấp bố trí nhiều phiên, mọi người trên triều đình không khỏi bóp cổ tay thở dài thay Lục điện hạ. Mắt thấy chính là một trong những hoàng tử chạm tay có thể bỏng nhất trước mặt Hoàng Thượng, bây giờ trong thời chiến lại gặp phải bệnh dịch, trận chiến này sợ là cực kỳ gian nan. Lúc trước lập được chiến công dù có chói mắt, cũng không địch lại bệnh dịch đoạt mệnh chỉ là trong nháy mắt.

Thái tử Tông Chính Huy thầm nghĩ ngự tiền chờ lệnh, muốn cầu xin Nguyên Thành đế lâm trận đổi soái, mang theo bảy vạn binh mã Đông cung của hắn tiến thẳng đến Mạc Bắc, vừa vặn tiếp nhận thành Ghita. Nếu không phải mưu sĩ dưới trướng nhất trí liều chết can gián, vị thái tử gia không đáng trọng dụng này chắc đã trực tiếp xông thẳng vào cung, một lát cũng đợi không được muốn thỉnh gặp Thánh thượng.

Trên triều đình chúng thần mỗi người đều phát biểu ý kiến của mình, không ngừng tranh chấp đối với chuyện dịch bệnh chỗ đại quân tây đường. Nữ nhân hậu cung lại càng âm thầm trộm vui mừng, chỉ chờ xem chuyện xấu của Thục phi nương nương. Trong cung thêm người mới, số lần Hoàng Thượng đi đến cung Thục phi có vẻ giảm bớt. Nhưng mà trở ngại dưới gối  bà ta còn có hai tử, Lục điện hạ lại còn là người đắc lực, Nguyên Thành đế có thế nào cũng cố ý lưu lại thể diện cho bà. Dù là mỗi tháng không được bốn năm lần bằng lúc trước, ba lượng hai hạ tóm lại là có. Hơn nữa thỉn thoảng cũng đến trong cung bà ngồi một chút, khiến phần đông phi tần nhìn mà đỏ mắt không thôi.

Nữ nhân ngoài bốn mươi còn có tư sắc gì đáng nói. Có thể dựa vào tình cảm lưu lại bước chân của hoàng đế như vậy, khiến những nữ nhân dung mạo xinh đẹp trẻ tuổi này cam nguyện như thế nào?

Bây giờ Lục điện hạ ở nơi Mạc Bắc hoang vu xảy ra khỏi đại sự muốn chết này, nếu là một khi không tốt... Còn dư lại chính là Tứ hoàng tử trời sinh bệnh tật, không khác rút xương sống của Thục phi, xem và ta còn an ổn đặt chân ở hậu cung như thế nào.

Người ngoài cũng có thể xem thật rõ ràng, đương sự Thục phi tất nhiên càng vô cùng nóng vội.

"Ngươi ngược lại nói thử xem, đến tột cùng dự định để ai thị bệnh tật!" Đặt mạnh cốc trà xuống, mắt thấy Hách Liên thị ngồi đối diện không đưa ra được chủ ý, tay chân luống cuống, Thục phi chỉ cảm thấy lúc trước khi chọn phi cho Tông Chính Lâm, sao lại mắt bị mù chọn trúng gối thêu hoa* này. Thời khắc quan trọng lại hoàn toàn không đảm đương nổi chuyện gì!(*gối thêu hoa: chỉ những người chỉ có cái vỏ ngoài đẹp đẽ mà bên trong rỗng tếc, giống cụm từ bình hoa)

Thị bệnh tật... Nàng tuyệt đối không dám đi, cũng không thể đi. Hách Liên Mẫn Mẫn mặt mũi trắng bệch, hai tay siết chặt vào nhau đem khăn lụa vò thành một cục, ngay cả hộ giáp móc vào sợi tơ cũng không hề phát giác.

Bản thân không ngừng an ủi, nghĩ rằng điện hạ có công phu tuyệt vời, ngày ngày đều đánh quyền luyện kiếm, thể cốt nhất định là thập phần cường tráng. Dù là có chút bệnh nhẹ, phái người đến hầu hạ thật tốt, bưng trà đưa nước uống thuốc đúng hạn, không mấy ngày là có thể có khởi sắc.

Giương mắt vừa vặn chống lại mâu quang sắc bén của Thục phi, Hách Liên Mẫn Mẫn liền giật mình, bản năng tránh né ánh mắt đi.

Thấy dáng vẻ né tránh sợ hãi kia của nàng ta, Thục phi tức giận tột cùng, suýt nữa ngay trước mặt cung nhân gây khó xử nàng ta. Rốt cuộc còn nhớ rõ đây là chính phi của Tông Chính Lâm, khiến nàng ta mất thể diện, chính là không dưng khiến nhi tử của mình hổ thẹn. Lúc này đang lo lắng cho Tông Chính Lâm bên kia, đành miễn cưỡng đè nén cơn tức, hoàn toàn không còn trông cậy gì vào nàng ta.

"Trong phủ hoàng tử không thể không có người chủ sự, ngươi hãy lại lưu đi." Lời này vừa nói ra, quả nhiên thấy sống lưng căng thẳng của Hách Liên thị đột nhiên buông lỏng. Đáy mắt thoáng hiện lên tia lạnh lẽo, Thục phi âm trầm liếc nhìn nàng một cái, trực tiếp điểm danh.

"Hoàng tử phi không đi được, liền bảo Tô thị đến đó. Lại dẫn thêm một thứ phi, như vậy mới thỏa đáng." Lại một lần nữa, Thục phi nương nương cảm thấy hậu viện của Tông Chính Lâm quá ít nữ nhân, gần như đến mức không ai có thể dùng!

Chỉ tiếc Mộ nha đầu có chút đắc dụng trong phủ, lại theo thái hậu đến miếu cầu phúc. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, Mộ thị được Tông Chính Lâm sủng ái quá mức, nếu đưa đến trước mặt thị bệnh tật, không phải là lại thân thiết hơn vài phần? Tuyệt đối không được, tốt hơn là đưa người thành thật sinh dưỡng tốt cho thỏa đáng.

Trong thư chỉ nói trong quân bùng phát bệnh dịch, điện hạ hơi có chút phát sốt, cũng không biết bây giờ đã tốt hay chưa. "Thứ phi ở trong viện của ngươi, Trương thị tuổi tác hơi lớn, mấy lần thị tẩm cũng không có tin tức. Vậy hãy đưa Vạn thị có dáng vẻ mượt mà trắng nõn kia theo, hầu hạ thật tốt, truyền lời bản cung, sẽ có phần thưởng lớn!"

Hách Liên Mẫn Mẫn vùi đầu không dám chống đối, chỉ có thể váng dạ đáp ứng, nhưng trong lòng đối với sự an bài này của Thục phi thì cực kỳ không thuận mắt. Điện hạ cònđabg đánh trận, lại đang đụng phải bệnh dịch, làm mẫu phi lại còn có tâm tư nghĩ tới chuyện an bài nữ nhân đến tranh sủng như thế nào. Nếu điện hạ biết được chuyện Thục phi làm, khó tránh khỏi trong lòng sẽ sinh ra khúc mắc.

Nàng mặc dù không sớm chiều làm bạn cùng Lục điện hạ bằng Mộ thị, nhưng tính tình Tông Chính Lâm như thế nào, Hách Liên Mẫn Mẫn vẫn là có thể thăm dò đại khái. Nam nhân kia, phàm là tính kế sau lưng hắn, không một ai có thể được chỗ tốt.

Đây cũng là chỗ Mộ Tịch Dao khôn khéo. Khi tính kế Lục điện hạ, yêu nữ này lại luôn như có như không lộ ra chút dấu vết. Mặc dù lúc ấy có chủ tâm giấu giếm hắn, sau đó cũng là cây ngay không sợ chết đứng, cực kỳ không kém, giơ chân chống đối hắn. Ương ngạnh một cách đường hoàng như vậy, khiến Tông Chính Lâm mỗi lần đều muốn nổi giận, nhưng chưa bao giờ làm cho Lục điện hạ cảm thấy nàng chột dạ không thể lộ ra ngoài ánh sáng, ngược lại cảm thấy nữ nhân này có tính tình chân thật, chẳng qua là hơi phiền phức một chút.

Từ trong cung Thục phi trở về, Hách Liên Mẫn Mẫn mặt lạnh ở trong Thiền Nhược uyển ngồi tầm gần nửa canh giờ, ngay cả Phùng ma ma cũng đuổi ra ngoài. Nàng sao không biết lúc này là đại thời cơ tốt để nịnh nọt Tông Chính Lâm, đời này, chỉ sợ cũng chỉ có một lần có thể làm cho hắn mềm lòng như vậy, đem nữ nhân một lòng hầu hạ khi bệnh tật để ở trong lòng.

Chỉ tiếc, thời điểm không thích hợp. Thuốc nàng ta đang dùng, tuyệt đối không thể bị gián đoạn. Đi Mạc Bắc, đồng nghĩa với việc độc trên người nàng khó có thể loại bỏ. Ân sủng so sánh với con nối dõi, Hách Liên Mẫn Mẫn đêm qua suy nghĩ cả đêm. Có Mộ thị ngăn cản ở phía trước, nhiều ân sủng hơn nữa cũng khó nói là có thể tranh giành. Hơn nữa, bây giờ xuất hiện một quả phụ ở phương Bắc, ai mà biết được về sau điện hạ còn có thể sủng ái ai nữa.

Ân sủng không dựa vào được, cũng chỉ có thể ngóng trông có con trai để củng cố địa vị vững chắc mới tốt.

"Ma ma, đi gọi mấy nguòi đó  đến nói chuyện." Phân cưng chiều... Nàng cũng muốn nhìn một chút, thịt đưa đến bên miệng, không có Mộ thị chướng mắt, Tông Chính Lâm thu hay không thu dùng.

Từ lúc từ Thiền Nhược uyển trở lại, Vạn Tĩnh Văn liền mừng rỡ như điên, lại mơ hồ thấy có chút hoảng hốt.

Dễ dàng như thế đúng là không tốn sức chút nào, liền cho nàng một niềm vui như lên trời, ở trong phòng Hách Liên thị nghe nàng ta dặn dò công việc, nàng đã kích động đến mức ngay cả đầu ngón tay cũng ngăn không được phát run!

Nếu Phùng ma ma đến chậm một lát, lúc này... Tô Lận Nhu đã sớm "Khí huyết phù phiếm", thân thể suy yếu mà không thể đi xa. Không ngờ chuyện này còn chưa dặn dò thỏa đáng với Chu Cẩm, liền bị Hách Liên Mẫn Mẫn nửa đường nhiễu loạn, vốn còn lo lắng chứa tức giận, ai ngờ, nữ nhân này lại cho nàng thiên đại phúc vận như vậy!

Hách Liên thị, đáng đời cuộc sống trôi qua không như ý. Nữ nhân này cả đời cũng sẽ không biết được, kiếp trước Đường Nghi Như có thể được Kiến An đế thân phong Hiền phi ân sủng không suy, chính là nhờ công lao thị bệnh tật lần này.

Soi gương đi gài trâm vàng, thuận tay mơn trớn tóc mai, động tác của nữ nhân trong gương đồng làm cho nàng thoáng chốc nhớ tới nữ nhân kiêu căng vô lễ ở trước mặt mình.

"Bên kia nói như thế nào?"

Đợi đến vẫy lui Ngâm Sương giúp thu thập hộp nữ trang đi, Chu Cẩm mới dè dặt đến gần hồi bẩm. "Chủ tử, người nọ chỉ nói, phủ Bát điện hạ cũng là có người ." Những lời này có ý tứ gì nàng cân nhắc không ra, liền một chữ không sót nhìn trái bầu vẽ cái gáo.

Cũng có cài người ở đấy? Vạn Tĩnh Văn trợn tròn mắt, hồi lâu sau mới dần dần bình phục lại.

Hoá ra là như thế... Khó trách nàng ta quen thuộc chuyện của Lưỡng Tấn như vậy. "Cũng có người" ý là, không thể giết nữ nhân kia diệt khẩu? Trong lòng luôn cảm thấy xúi quẩy, cũng may nữ nhân kia rõ ràng có ý đồ khác. Nghĩ muốn lợi dụng nàng? Tiến gần đến chính là.

Kiếp trước trong cung ngươi lừa ta gạt, đấu đá không biết bao nhiêu. Nếu là ngay cả cái thứ phi của hoàng tử nho nhỏ cũng không thu thập được thì đúng là đã uổng công nàng sống hơn nửa cuộc đời trong cung.

Mọi người đều như nhau, ai còn có thể sợ ai... Bóc trần chuyện này ra thì chính là cá chết lưới rách, Hách Liên thị, nàng ta không có lá gan này!

"Phân phó đi xuống, xem nữ nhân kia đùa giỡn loại xiếc gì." Sắp rời kinh, "Chợt có qua lại" là không được, chắc chắn nữ nhân kia sẽ gửi thư qua. "Nếu nàng ta truyền thư đến, nhớ lấy, không được để người khác nhìn thấy."

Hách Liên Mẫn Mẫn là một kẻ ác độc, nhưng không quá mức thông minh. Sẽ không biết vị muội muội này, so với tỷ tỷ coa hơn được chút nào không. Vạn thứ phi khẽ lau son trên môi, đáy mắt ngăn không được âm hàn mỉa mai.

Vị chủ tử trong Tương Tử Hiên có tâm tình hoà nhã, thuộc hạ cũng đi theo tay chân lanh lẹ thu thập hành trang. Trong Phương hoa uyển, Tô Lận Nhu siết chặt khăn tay, ở trong phòng khách đi qua đi lại tâm tư không yên.

"Bệnh dịch là gặp người chết đấy?" Nàng mặc dù không đọc nhiều sách lắm, nhưng ở nhà ngẫu nhiên cũng nghe người làm nói đến. Bà tử kia có nhắc đến quê nhà bị lũ lụt năm ấy bộc phát dịch bệnh, phu quân của bà ta không quá hai ngày liền tắt thở, ngăn không được lại lau nước mắt, âm thanh thê thảm cực kỳ. Theo lời bà ta, sau khi lũ lụt rút đi hai bên bờ sông Hậu Giang đều là hủ thi bị nước dìm chết. Sau đó là bệnh dịch lây truyền một thôn trang lại một thôn trang, ước chừng chết mấy ngàn người mới được quan phủ phái y quan đến trấn trụ.

Bây giờ là bệnh dịch bộc phát trong quân doanh, hạ trại lại đông đúc như thế, khẳng định so với trận đại hồng thủy đó càng đáng sợ hơn. Mà lại còn ở xa kinh thành, thầy thuốc dược thảo đều không đủ. Chưa nói lo lắng tính mạng, chỉ là thấy nhiều người chết như vậy, Tô Lận Nhu nghĩ đến chân đã mềm.

"Ma ma, nếu không..." Giả vờ bị bệnh, có thể không đi tốt nhất. Trong phủ cũng không phải chỉ có một mình nàng là nữ nhân, Hách Liên thị đường đường hoàng tử phi cũng có thể trốn tránh, nàng chẳng qua là một trắc phi không được sủng ái, không đáng bị liên lụy tính mạng mình như vậy.

Muốn nịnh nọt điện hạ, chờ điện hạ trở lại dụng tâm nhiều hơn nữa chẳng phải tốt hơn? Mạc Bắc chỗ kia, bão cát lớn đến thần kỳ, ai ở nơi rách nát kia, có thể xinh đẹp đến mức nào. Không thể nói trước còn thành đầu tóc rối bù ngược lại dẫn tới điện hạ không thích.

"Chủ tử, không được!" Mang ma ma quá sợ hãi, vội vàng lao đến đỡ nàng ngồi xuống. "Ngay lúc này nếu từ chối, chớ nói hoàng tử phi, nếu để Thục phi nương nương biết được, ngài định đáp lời như thế nào! Đấy là còn chưa nói đến, nếu điện hạ biết được, rồi lại an ổn khải hoàn hồi triều, ở trong phủ, sợ là ngài sẽ chẳng còn chỗ đặt chân..."

Khổ tâm khuyên giải hồi lâu, không dễ dàng thấy nàng ta bỏ đi tâm tư nghiêng lệch, Mang ma ma mới yên lòng. Đáng tiếc nàng đánh giá thấp trình độ sợ chết của Tô Lận Nhu, lại đánh giá cao hơn tình ý của vị chủ tử này nhà bà đối với điện hạ. Kết quả là...

Hôm sau mọi người đến chỗ Hách Liên thị vấn an theo lệ thường, Tô trắc phi vô ý bị nha hoàn của thứ phi Trương thị đẩy ngã, cổ chân đau sưng lên. Ngự y dặn dò, phải thanh thản ổn định nằm trên giường tĩnh dưỡng một thời gian, phải tránh không động di chuyển....

Mia: đúng là đồ sợ chết.

Chương 342: Đưa tình

Thịnh kinh, Tô phủ.

Tô Bác Văn chỉ nhàn nhạt lườm một cái tin tức mà phủ hoàng tử đưa tới, đối với nữ nhi Tô Lận Nhu này, sớm đã thất vọng cực độ. Hoàng Thượng muốn trọng dụng ông ta, đặc biệt ban cho ân điển mà nha đầu kia không nắm bắt được. Lần này Thục phi điểm danh nàng đi thị bệnh tật, rõ ràng lại dám gây ra "Chuyện không hề khéo". Quý nhân đã cất nhắc mà không biết thức thời, nữ nhi này, ông ta cũng chỉ có thể dựa vào sự kính trọng với người vợ chính đã mất, bảo vệ tính mạng cho nàng ta là đủ.

Đích thân viết một phong thư, trong thư hết sức khiêm nhường xấu hổ, tự mình cáo lỗi cùng Lục điện hạ, nhận tội danh "Giáo nữ vô phương" (không biết dạy con gái). Mọi người trên triều không ngừng lay động tâm tư, ông ta là tâm phúc của hoàng đế, chỉ nhìn sắc mặt Nguyên Thành đế để làm việc. Hoàng Thượng ngày càng tín nhiệm Lục điện hạ, lại phân phó hộ bộ thượng thư Phòng Khánh Lâm theo thủy lộ áp tải dược liệu đi Tích thành, trên việc này, thì phải đối với Lục điện hạ càng thêm cung kính, một chút dị tâm cũng không có mới tốt.

Mạc Bắc, biên thành Ghita, ngoài cửa Đông Thành, hai gã khách thương dắt lạc đà xuyên thấu qua cửa thành vây quanh đầy hàng rào, ước chừng lưu lại tầm gần nửa canh giờ, liên tục nhòm ngó vào trong thành. Còn dúi tiền cho binh sĩ thủ thành, bị quân sĩ kia bực mình đẩy ra, hùng hùng hổ hổ đang muốn đuổi người, trùng hợp lại đụng phải một đội nhân mã đang khênh tầm hơn bảy mươi tử thi bốc mùi đi từ trong thành ra.

Đám người ở ngoài thành lo lắng thăm dò tin tức, mưu toan đi vào tìm thân nhân vừa nhìn thấy thảm trạng kia, ở đâu còn dám lưu lại ngoài cửa, rối rít che miệng mũi như ong vỡ tổ tản đi. Hai kẻ khách thương kia cũng vội vàng bỏ đi, nửa đường ngay cả áo choàng cũng ghét bỏ ném ở bên đường.

Thò đầu ra, Mộ Tịch Dao quan sát bộ dáng hoảng sợ của hai người, tựa ở trong khuỷu tay của Tông Chính Lâm cười đến mặt mày cong cong. Mật thám của Hoàng đình chơi thật là thú vị. Không ngờ lại sợ chết như vậy, ngay cả đến gần nhìn một chút cũng không dám.

" Người Mạc Bắc rất tin vào thần linh. Ôn dịch tản mạn khắp nơi, xem như là bị trời phạt." Ôm eo nàng, hai người tựa ở đầu tường, không cho người ngoài theo hầu.

Vén lọn tóc mai của nàng bị gió lớn thổi loạn, ngón tay thon dài của Tông Chính Lâm giúp nàng vén sợi tóc ra sau tai. "Đã xem xong náo nhiệt liền sớm đi xuống. Nơi này gió lớn."

"Còn muốn như thế này." Xoay người om eo hắn, cái đầu nhỏ ngoan ngoãn tựa vào bộ ngực hắn. "Gió lớn thiếp có thể tránh ở trong ngực điện hạ, không sợ ." Hiếm khi được nhìn cảnh trí tái ngoại, đại mạc Cô Yên, khoáng đạt xa xôi. Ở trong hậu viện đã lâu, chợt nhìn quang cảnh mênh mông bao la hùng vĩ như thế, đúng là rất thích thú.

Mở rộng áo choàng đem cả người nàng bao kín ở trước ngực, Tông Chính Lâm ngọc quan cao bó, diện mục anh lãng. Cúi đầu nhìn thấy nàng một bộ vô lại, dính chặt ở trên người hắn, nhân nhi trước mắt mềm mại nhu nhu một đoàn, thực sự làm cho hắn không đành lòng làm trái ý nguyện của nàng.

"Không sợ gió thỏi đau hai gò má?" Lúc trước khi đi ra ngoài còn kén cá chọn canh hơi có phần phí công phu tuyển chọn khăn che mặt. Lúc này vui vẻ ngắm cảnh, ở đâu còn nhớ rõ miệng đã gào thét cái gì.

"Thiếp là cùng điện hạ ra ngoài giải sầu. Nếu mặt mũi bị chịu tội, tổn hại dung sắc thù lệ của thiếp, điện hạ phải đau lòng mới là." Nũng nịu dụi dụi lồng ngực hắn, trong mắt toàn là oán trách.

Nếu không phải hắn bắt cóc nàng đến đây, bây giờ nàng đã đang ở Tích thành ngồi xích đu, ngáp dài dưới ánh mặt trời. Cuộc sống nhàn hạ khó được, Lục điện hạ lại chuyên môn àm hỏng chuyện tốt của nàng. Nam nhân này khôngbao giờ nhìn nổi nàng một mình vui vẻ.

"Sáng mai trở về Mạc Kiền Lĩnh sao? Thiếp đi theo ngài trở về quân doanh thị bệnh tật cũng được, nhưng nên an trí ở nơi nào?" Tin tức vừa thả ra, thì phải chu đáo che dấu tai mắt của người khác. Lâm nữ quan không nên thân mật quá mức cùng điện hạ, công việc này, tất nhiên lại rơi xuống trên người "Mạt Tang phu nhân".

Mộ Tịch Dao hoảng hốt cảm thấy, thân phận đổi đi đổi lại đều là một mình nàng bận bịu, đại Boss chỉ cần giả bộ bệnh ngồi dưa vào sạp êm bày mưu nghĩ kế, thấy thế nào cũng thanh nhàn hơn nàng.

Vì sao theo hắn xuất chinh, nàng lại phải loay hoay chân không chạm đất? Người có lòng dạ thâm sâu, thật là đáng giận...

Lần này theo hắn, cũng là chứa lòng hiếu kỳ xem nam nhân này rốt cuộc bố trí một phen ở thành Ghita như thế nào. Thực sự thấy được, lại khiến nàng chấn động. Chớ nói thám tử Mạc Bắc kia không có can đảm đến gần xem xét, dù có để sát vào thăm dò, cũng là thi thể thối nát hàng thật giá thật.

Những thi thể đó đều là binh lính tử trận lúc công thành bỏ mạng ở Mạc Bắc, chỉ là đã bị hắn thay hình đổi dạng, lại bởi vì đã hơn mười ngày nên thi thể bị phân hủy, ở đâu còn có thể nhìn rõ diện mục.

Lúc công phá được thành Ghita, hắn đã liền sớm nghĩ đến ván cờ hôm nay. Tài nưng mưu trí như vậy, Mộ Tịch Dao tự nhận không bằng.

"Nếu đã là thân cận thị bệnh tật, Kiều Kiều cảm thấy nên an trí ở nơi nào?" Bởi vì nàng mà có được danh tiếng phong lưu, không được danh xứng với thực, Tông Chính Lâm không cam tâm.

Đề tài không hiểu liền trơe nên mập mờ, nói tiếp thì cực kỳ nguy hiểm, Mộ Tịch Dao thông minh câm miệng, nhưng trên mặt đã hơi có chút phiếm hồng.

Phàm là liên quan đến chuyện tình cảm, đặc biệt là nói ra khỏi miệng, tiểu nữ nhân luôn ngượng ngùng, ánh mắt của Tông Chính Lâm lóe sáng, yêu cực dáng vẻ yêu kiều xinh đep của nàng lúc này.

Khẽ vuốt đỉnh đầu nàng, ở chỗ sâu trong đáy mắt hào quang sáng tắt. Hôm qua nhận được phong ám báo kia, bây giờ Tông Chính Lâm nghĩ đến vẫn cảm thấy nữ nhân trong hậu viện của hắn, trừ nàng ra, ai cũng có diện mục đáng ghét.

Thi nhau bất chấp lệnh cấm của hắn cáu kết với bên ngoài, bây giờ trái lại còn coi tính mạng quan trọng hơn, thật sự là gọi hắn lau mắt mà nhìn. Mắt phượng hàm sương, Lục điện hạ đối với nữ nhân khác đều không để trong lòng, nhưng không chịu được nữ nhân trên danh nghĩa của hắn khiến hắn mát mặt. Nghĩ thế liền nảy sinh ý niệm thử dò xét người chính thức khiến hắn để ý ngược lại là tác tưởng như thế nào.

"Nếu như thật sự gặp phải bệnh dịch, Kiều Kiều có cam nguyện thị bệnh tật?" Nam nhân ánh mắt thâm thúy, vẻ mặt cực kỳ chuyên chú.

"Tất nhiên cam nguyện." Không chút do dự, sự kiên định trong mắt Mộ Tịch Dao khiến Tông Chính Lâm không tẹ chủ được hoảng thần.

"Thiếp là người trong tâm khảm của điện hạ, là bảo bối của ngài mà. Nếu ngài cũng bị mất, bảo bối này còn có thể là bảo bối nữa sao?" Kiến An đế cũng bị mất, nàng đi làm sủng phi của ai? Trước mặt nam nhân chính là nàng mất bao công sức nắm bắt lấy, có một viên đan dược cứu mạng cuối cùng ở đây, dù là ngàn dặm xa xôi, nàng cũng phải liều mạng chạy đến cứu tính mạng hắn!

Tông Chính Lâm bị sự chân thành tha thiết trong mắt nàng đả động, còn chưa kịp cùng nàng vành tai và tóc mai chạm vào nhau, thật tốt thân cận một phen, liền nghe nữ nhân này cực kỳ phá không khí bổ sung một câu.

"Nhưng mà điện hạ, ngài mặc dù có sủng thiếp hơn nữa, tương lai nếu là có thể đạt được ước muốn, ngàn vạn nhớ rõ, lá gan của thiếp hơi nhỏ, cuối cùng khi đó, đừng tuyên triệu thiếp là tốt rồi."

Lời nói này đúng là uyển chuyển, đơn giản chính là muốn nói "Thiếp còn chưa có sống đủ, ngài đừng bắt thiếp chôn cùng".

Biết được chuyện này nhất định phạm vào sự kiêng kị của hắn, nhưng hôm nay nàng không sợ. Có một màn đối đáp lúc trước, bây giờ nàng thành thật thừa nhận sợ chết, sẽ càng làm nổi bật lên sự thổ lộ thành tâm trước đó.

Một hơi bị chặn ở trong ngực, suýt nữa bị nàng tức giận đến mức nôn ra máu. Ánh mắt của Tông Chính Lâm bốc hỏa, nhìn chằm chằm nàng hận không biết sửa trị như thế nào mới tốt. Chỉ là rốt cuộc muốn dạy dỗ như thế nào, Lục điện hạ nhất thời không thể đưa ra chủ ý.

Tiểu nha đầu không có tâm can này, một ngày không khiến hắn tức điên một lần, nàng liền sống không thoải mái.

"Ngài ngược lại đừng tức giận nha, không chừng thiếp lại đi trước ngài, không khiến ngài tức giận nổi." Nói chưa dứt lời, để Tông Chính Lâm nghe vào trong tai, chỉ cảm thấy vạn phần không dễ chịu, sắc mặt lại càng khó coi thêm hai phần.

Nhịn không được sẽ phải phát hỏa, lại bị yêu tinh phiền phức này dán lên, ôn nhu hôn lên cằm hắn.

"Kỳ thật thiếp chính là muốn nói, phàm là còn sống thât tốt , thì  phải ở cùng một chỗ với điện hạ, một bước không rời."

Những lời này đúng là rất lợi hại, Mộ yêu nữ quả thật chính là sinh ra đển càn quấy Lục điện hạ. Cơn tức trong ngực đều bị một câu lời tâm tình ngọt ngào nhơn nhớt của nàng nhẹ nhàng tưới tắt đi. Không thấy úc khí, ngược lại còn sinh ra một chút tình ý mềm mại triền miên. Trái tim có chút tăng nhịp, lần đầu tiên Lục điện hạ nếm đến tư vị tình nồng không thể nói.

Trê mặt Tông Chính Lâm vẫn lưu lại lãnh túc, nhưng trong mắt, lại đơn độc chiếu đến thân ảnh một mình nàng. Mâu quang đen thui, giống như xem nàng không đủ, liền cứ thế thẳng tắp nhìn chằm chằm vào nàng, giống như là muốn hung hăng thu vào đáy lòng, mới thấy hài lòng.
...

Mia: Đấy, chỉ có một viên đan dược cứu mạng nha, thế mà mang ra để cứu mạng chàng thì hỏi xem có phải là yêu không, rồi mỗi khi nhắc đến chuyện tình cảm lại thẹn thùng nữa chứ.

Chương 343: Tuấn nhan

Ngoài cửa lớn phủ Lục hoàng tử, ma ma Thục phi an bài mang theo Vạn Tĩnh Văn cùng Trương thị vội vã từ biệt Hách Liên thị, tầm gần nửa canh giờ sau, đưa hai người nàng cùng nha hoàn leo lên đội tàu áp tải dược thảo, đi theo đường sông Cừ đến Kinh Châu.

Trong Phương Hoa uyển, Tô Lận Nhu thở phào một cái, cầm quyển tuyển tập thi từ đặt bên gối lên, đọc dị thường chuyên chú.

Mang ma ma giúp nàng rót thêm trà nóng, lặng im lui ra khỏi cửa, cuối cùng liếc nhìn nàng một cái, chỉ bất đắc dĩ âm thầm lắc đầu. Dù bây giờ chủ tử có trau dồi học vấn, đón ý nói hùa điện hạ yêu thích thì có ích lợi gì...

Bởi vì điện hạ đang rơi vào tình cảnh nguy cấp, nữ nhân hậu viện cũng chẳng còn tâm tư nói to gây ồn ào. Bản thân không cần đi đền mạng, liền một lòng ngóng trông điện hạ mau chóng tốt lên, sớm ngày hồi phủ. Cơ thiếp không được sủng ái, luôn tốt hơn cảnh mất phu chủ, thì cũng mất chỗ để dựa vào. Về phần điện hạ có lập được công trạng hay không, quý phủ ngoại trừ hai người có vị phần cao, những nữ nhân khác gần như là không hề để tâm. Lục điện hạ không muốn xem những người có địa vị hèn mọn như họ diễn trò, phủ hoàng tử không ai không hiểu. Dù điện hạ được phong vương thì sao, chắc chắn cũng sẽ không cho các nàng sắc mặt tốt.

Từ đó, Hách Liên Mẫn Mẫn cùng Tô Lận Nhu không mưu mà hợp, ở trong sân viện cầu xin Bồ Tát, ngày ngày cầu nguyện dâng hương, ngay cả đồ ăn, cũng trắng trong thuần khiết hơn xưa rất nhiều. Tin tức truyền đến trong cung, Thục phi nương nương chỉ lãnh trào một tiếng liền không thèm quan tâm.

Trong quân doanh ở Mạc Kiền lĩnh, tướng sĩ nhiễm bệnh dịch đã được cách ly ở riêng một chỗ, quân y thường xuyên suốt đêm chẩn bệnh, bởi vì nhân số không đủ, mấy ngày này gần như là trong mắt người người đều hiện tia máu, mỗi ngày có thể có một canh giờ nghỉ ngơi đã là không dễ.

Mộ Tịch Dao cuộn mình trong căn phòng được đặc biệt ngăn cách ra trong doanh trướng chủ soái, miễn cưỡng ngáp một cái, ôm chăn bông xoay người chôn vùi đầu, bực mình khi phải thức dậy. Mà theo như đồn đãi người "có chút sốt cao, nằm trên giường tĩnh dưỡng", thì đang là mũ miện bó cao, ngồi nghiêm chỉnh sau thư án, liếc nhìn văn thư thỉnh thoảng viết lời phê chuẩn một hồi.

Thấy tiểu nữ nhân ngủ trên giường uốn éo người vểnh cái mông nhỏ lên, Tông Chính Lâm nhấc mắt lên rồi lại rủ xuống. Một nha đầu lười biếng như vậy, nói là thị bệnh tật, đúng ra phải là ở chỗ này ăn vạ còn sống sung sướng hơn xưa.

Không có con trai của hắn ở một bên cần nàng phân tâm săn sóc, Mộ Tịch Dao phát tác tính lười biếng, vừa vặn lại gặp được ngày xuân ngủ ngon, trong một ngày hơn phân nửa thời gian đều là nằm bò ở trên giường hoặc là ngủ say sưa, hoặc là híp mắt cứ thế ôn nhu nhìn người, khiến cho Tông Chính Lâm lúc có không cầm giữ được. Thực sự bị nàng phác thảo gay gắt, hai người liền ở trong phòng vành tai và tóc mai chạm vào nhau một trận. Lén lén lút lút như vậy, Lục điện hạ lại cứ thấy rất hợp khẩu vị.

Cộng thêm Mộ yêu nữ không phải là kẻ an phận, thân kiều thể nhu, mềm mại thơm ngát, lại hiểu được đón ý nói hùa với hắn như thế nào, có khi trêu chọc khiến cho Tông Chính Lâm nghiến răng nghiến lợi, lại cứ nhưng phải đi ra ngoài giả bộ bộ dáng gọi ngự y bắt mạch. Cố kìm nén động tình như vậy, trên người dĩ nhiên là nóng lạnh thất thường, mạch đập không yên. Căn bản không cần hắn dùng nội lực làm giả, ngự y đã vô cùng nóng vội.

Giờ đã vào xuân, bên ngoài vẫn lạnh như trời đông giá rét như cũ, trong mắt những người không biết chuyện, chính là cái chết đã ở trước mắt, người người đều lo lắng bất an, không thể thư giãn được. Nhưng cách một tầng màn trướng thật dầy, trong doanh trướng chủ soái lại có hai người tự có tính toán riêng, cuộc sống trôi qua ngược lại nồng đậm xuân ý, khong thể tốt hơn.

"Thức dậy dùng chút cơm canh hãy ngủ tiếp." Đặt công văn xuống, Tông Chính Lâm đi vào trước giường, ngón tay đẩy ra chiếc chăn nàng chùm kín lên đầu chỉ lộ ra sợi tóc, liền thấy hai má hồng hào kia, thập phần khiến người ta yêu thích thân mật cọ xát đầu ngón tay hắn. Còn mang theo hơi ấm, cùng mùi thơm ngọt ngào nhu nhu trên người nữ nhân.

"Không muốn mở mắt." Tìm cái cớ giở trò như vậy, miệng nhỏ lại thừa cơ ngậm ngón tay đang trêu chọc bên má nàng vào. Cánh môi đỏ tươi ở dưới mí mắt hắn nhẹ mút vào, sau đó còn dùng hàm răng khẽ cắn đầu ngón tay của hắn. "Điện hạ sáng sớm đã quấy nhiễu giấc ngủ ngon của thiếp, thiếp bực mình bị ngài khi dễ, con thỏ nóng nảy cũng sẽ cắn người." Bây giờ nàng vừa ngủ dậy, toàn thân không có tí sức lực nào, nếu không sẽ phải hung hăng cắn thành ấn ký mới được.

Con thỏ nóng nảy thật sự sẽ cắn người. Trong mắt Tông Chính Lâm hiện lên nét cười, bị nàng cắn cho tâm viên ý mã, nhìn cái miệng nhỏ gây chuyện của nàng, con mắt sắc dần dần tối đi. Rút ra đầu ngón tay nhìn phần nước đọng sáng trong ở phía trên, Lục điện hạ khép hờ mắt, lau nước bọt kia lên trên môi mình, sau đó khẽ liếm môi.

"Tư vị rất tốt." Nói xong liền nâng khuôn mặt nhỏ nhắn lên đối diện với hắn, một khắc không ngừng, vươn cánh tay xuyên qua sau gáy nàng, đem nữ nhân đầu khẽ ngửa ra sau một phen ôm vào trong ngực.

Ngước cổ như vậy, cánh môi giống như là cố ý để sát vào mời gọi hắn. Tông Chính Lâm nhìn liền yêu, cúi người cực kỳ tinh chuẩn ngậm lấy miệng nhỏ của nàng, hôn vừa thâm vừa sâu.

Tiểu yêu tinh này, người chưa thanh tỉnh đã hướng về phía hắn làm nũng, dáng vẻ tiểu nhân nhìn thế nào cũng khiến hắn ngứa ngáy trong lòng. Lục điện hạ phát hiện ra lúc này dễ bị bắt nạt nàng nhất, đâu chịu buông tha người.

Ngoan ngoãn thừa nhận nụ hon của hắn, Mộ yêu nữ yêu kiều thở phì phò, miệng nhỏ cũng không hề nhàn rỗi. "Điện hạ bắt cóc thiếp đến đây, ở đâu là thị bệnh tật, rõ ràng là đi chăm hổ." Boss đại nhân mãnh liệt như hổ vậy.

Khiêu mi cuốn lấy cái lưỡi nhỏ thơm tho của nàng, ngón cái mang theo vết chai của Tông Chính Lâm chậm rãi mơn trớn từ lông mày đến thái dương của nàng. "Hai cong thỏ nhỏ ở nhà không hợp khẩu vị, duy độc có con thỏ này đã thành tinh, toàn thân đều tỏa ra yêu khí, rất hợp tâm ý bản điện. Nói như vậy, Kiều Kiều đã hài lòng chưa?"

Không biết xấu hổ! Len lén giận mắng một câu, đôi mắt vốn là nhắm hờ lông mi còn chớp chớp rung động, đầu tiên là lộ ra một khe nhỏ, sau đó nháy hai cái hoàn toàn mở ra.

Đôi mắt sáng như làn thu thủy, trong mắt mơ hồ gợn sóng, yêu kiều quyến rũ nhìn hắn một hồi lâu, đột nhiên liền đưa tay xoa lên gò má của Tông Chính Lâm. "Điện hạ thật tuấn tú, thiếp rất thích nhìn."

Sáng sớm ở trước mặt đã bày một mỹ nam thích mắt, dù có lãnh một chút, nhưng dầu gì nhu sắc trong mắt không hề nhìn nhầm. "Mày kiếm đẹp mắt, sống mũi anh tuấn cũng ưa nhìn. Mắt phượng hẹp dài hữu thần vô cùng bẳt mắt nhất, khó trách mấy tiểu cô nương kia lại mắc bệnh tương tư chỉ luôn tìm cách cướp người từ trên tay thiếp." Bàn tay nhỏ bé làm loạn trên gương mặt của Tông Chính Lâm không ngừng khoa tay múa chân, mỗi chỗ nói đến, liền vội vàng tiến lên lung tung vuốt ve hai cái, trong mắt lòe lòe tỏa sáng, nào là tán dương nào là giở trò.

"Trưởng bối trong nhà đều nói, nam nhân môi mỏng dễ phụ bạc." Đầu ngón tay đặt lên cánh môi dưới của hắn, Mộ yêu nữ cực kỳ nghiêm túc, một lòng muốn biến lời này thành sự thực.

"Ngoại trừ tâm can của ngài, những nữ nhân khác, điện hạ ngài cứ việc nhiệt tình phụ bạc tình đi, thiếp cùng ngài là một lòng." Sủng ái thì ngàn vạn làn ngài đều hãy giữ lại cho thiếp, danh tiếng phụ tâm lang này, ngài muốn cho ai đều được.

Cánh tay đang ôm lấy nàng của Tông Chính Lâm khẽ run rẩy, cuối cùng nhịn không được, sung sướng cười ra tiếng. Cúi đầu đè thấp tiếng nói, một gương mặt tuấn tú của Lục điện hạ chợt lộ ra nét tươi cười, khiến ánh mắt của Mộ Tịch Dao lóe sáng lên, như mèo trộm thịt.

Vóc người của điện hạ nhà nàng thật tốt, đúng là lãi to rồi...
ĐÚng là chỉ có nha đầu không cần da mặt này có thể mở miệng nói ra."Bảo khí." Cắn chóp mũi tinh xảo của nàng, Tông Chính Lâm khẽ nheo mắt, cảm thấy được ủi thiếp, sao không biết nàng đây là đang có dụng ý khác.

Hôm qua ám vệ đưa tin báo đến, mọi người trong phủ làm bộ làm tịch, tụng kinh chỉ quét qua hai hàng, liền thấy mỉa mai thuận tay giơ lên trước ngọn nến đốt cháy sạch sạch sẽ.

Lúc này tiểu nữ nhân vừa tán dương vừa thân mật, không phải là muốn chu toàn thể diện cho hắn, sợ hắn cảm thấy uy nghi bị tổn hại sao. Hiếm khi nói năng lộ ra sự vui vẻ, vốn còn không có đem tin tức hôm qua coi ra gì, lúc này lại đột nhiên phát hiện, có thể được nàng không được tự nhiên bày tỏ tâm ý, đám nữ nhân khiến hắn buồn nôn ở trong phủ kia, cuối cùng còn có chút tác dụng.

Nam nhân cáo già xảo quyệt thật sâu liếc nhìn nàng một cái, tiếp tục thăm dò. "Không phải vì thân phận hoàng tử của bản điện?"

Biết nàng sẽ phát giận, Tông Chính Lâm vừa vặn chờ đợi. Tiểu nữ nhân dưới cơn xúc động phẫn nộ đặc biệt là thích cắn người, chút lực đạo nho nhỏ như vậy, đối với hắn mà nói, đúng là cực kỳ thỏa thích.

Quả nhiên, Mộ Tịch Dao trừng mắt, đáy mắt dâng trào ngọn lửa nhỏ. "Ai bảo ngài chế nhạo thiếp!" Miệng nhỏ hé ra liền nhào tới, cắn lấy cổ họng của Tông Chính Lâm, khiến sống lưng hắn tê dại, phải nhịn thở mới sảng khoái kêu ra tiếng đến buông tha. Hưởng thụ như vậy, Lục điện hạ không muốn chấm dứt sớm.

Hai người dây dưa một chỗ nồng tình mật ý, có ai không phải là kẻ xảo trá như hồ ly.

Lục điện hạ mượn cơ hội gài bẫy cho mỹ nhân lao vào lòng, mắt phượng nửa khép nửa mở, đáy mắt lộ vẻ hài lòng.

Mộ yêu nữ đáp lời cây ngay không sợ chết đứng, không một chút mảy may sợ bị hắn vạch trần.

Thân phận Hoàng tử? Chuyện có tầm nhìn hạn hẹp như vậy, nàng không làm nổi. Nàng rõ ràng là hướng về phía cái long ỷ (ngai vàng) của Boss đại nhân trong tương lai kia!

Trên Sông Cừ, thuyền đi qua Tân Châu, vừa từ bến tàu rời đi, Chu Cẩm liền một đường hồi hộp lo lắng, không dễ dàng tránh khỏi tai mắt của người khác vào trong khoang thuyền tại tầng hai nơi Vạn thị ở.

"Chủ tử, vừa rồi lúc nô tỳ xuống thuyền mua đồ, có người len lén cho dúi một phong thư." Từ trong tay áo móc ra một vật, là một phong thư được gấp gọn gàng, cực kỳ tinh xảo.

Vạn Tĩnh Văn nheo mắt, chỉ trong thời gian gần nửa canh giờ nữ nhân kia đã có thể tìm tới tận cửa? Tức là nói, trên thuyền có người cùng âm thầm báo tin cho nàng ta?

"Lát nữa đi ra ngoài cẩn thận phân phó, bảo hai người đó cẩn thận một chút, trên thuyền có người của Hách Liên thị phủ Bát điện hạ."

Nàng cũng có sắp xếp thân tín ở bên, tuy mất nhiều công phu, nhưng chỉ có thể trà trộn vào con thuyền nhỏ đi theo ở phía sau. Hách Liên thị có thể dò la hành tung của hai chủ tớ nàng, hiển nhiên là đã an bài người cùng lên thuyền với mình. Nữ nhân kia ngược lại rất lợi hại, ngay cả người của hoàng đế cũng có thể cài tai mắt. Hay là, Bát điện hạ âm thầm hỗ trợ...?

Mở thư ra, chữ viết trên giấy tuy không đẹp nhưng nét thanh tú, không biết cách làm người của Hách Liên thị, còn tưởng rằng chữ viết này xuất phát từ tay một nữ tử thanh tao lịch sự uyển chuyển hàm xúc. Chỉ tiếc, nữ nhân kia chính là con bò cạp độc, giữa những hàng chữ khắp nơi đều là lập mưu tính kế giúp nàng, nói cho cùng chẳng qua là một câu: Suy nghĩ biện pháp thể hiện trước mặt điện hạ, mở miệng giả vờ hiền lành, dẫn theo quả phụ ở Tích thành kia hồi kinh. Dù là không thể danh chính ngôn thuận đi vào cửa chính phủ hoàng tử, có thể ở bên ngoài làm ngoại thất cũng tốt rồi.

Hách Liên Uy Nhuy mấy phen tính kế Mộ Tịch Dao không thành, rốt cục tìm ra nguyên nhân mình không thể đắc thủ. Nữ nhân kia không kiêng nể gì cả, tràn đầy sức mạnh, chẳng qua là ỷ vào Tông Chính Lâm cưng chiều nàng, nguyện ý tin cậy nàng. Một ngày không phá hỏng tình cảm của hai người, nàng không khác đồng thời đấu với Mộ Tịch Dao cùng Lục điện hạ, như vậy há có thể dễ dàng!

Nghĩ thông suốt chuyện này, Hách Liên Uy Nhuy liền muốn lợi dụng nữ nhân của Lục điện hạ ở Tích thành. Nữ nhân được nuôi lớn từ cái loại địa phương đó lại có bản lĩnh mê hoặc Tông Chính Lâm, chắc có thể cùng Mộ Tịch Dao tranh đấu một phen. Ân sủng bị phân mỏng ra, nữ nhân cũng rút trúng hoàng ký như nàng, chưa biết ai có thể thượng vị.

Đáng tiếc Hách Liên Uy Nhuy tự nhận bắt được nhược điểm của Vạn thị, lại không biết nữ nhân này căn bản cũng không phải là một kẻ tĩnh tâm . Dã tâm của Vạn Tĩnh Văn, so với nàng chỉ nhiều chứ không ít. Ỷ vào chuyện biết trước tất cả chuyện từ đời trước, nàng ta dựa vào cái gì để tranh đoạt sủng ái với quả phụ kia. Muốn nàng dẫn theo tiện nhân kia hồi kinh? Đúng là ban ngày nói mớ!
...

Mia: Cũng muốn chăm lắm mà không có thời gian ^_^!

Chương 344: Đã đến

Tới Tích thành đã hai ngày. Vạn Tĩnh Văn nóng lòng như lửa đốt, điện hạ sao lại không trở về thành trong tĩnh dưỡng, còn ở lại Mạc Kiền Lĩnh kia, tính mạng là chuyện đại sự, dù có muốn, không có điện hạ thủ lệnh, nàng phải sao có thể đi vào trong quân doanh? Dựa vào khẩu dụ của Thục phi nương nương, cũng chỉ có thể ở Tích thành để một đám quan viên dùng lễ đối đãi, nhưng dụ lệnh này, ở trước mặt đại quân Tây đường thì lại không có chút hiệu dụng nào.

Trong hai ngày này, nàng cùng Trương thị ở trong dịch quán nghỉ chân. Vốn là sai người đi đến chỗ vị Lâm nữ quan kia hỏi thăm, nhưng không ngờ nữ nhân kia lại cực kỳ cương quyết, một chút tình cảm cũng không nói, trực tiếp cáo bệnh cự tuyệt hai người thỉnh cầu, cứng rắn bảo các coi chừng kiêng kị khi qua lại nơi đây.

Tri phủ Tích thành thấy hai đội nữ nhân của điện hạ có vẻ không hòa thuận, đầu óc xoay chuyển một cái, liền vội vàng dẫn theo người đi tuần tra. Chỉ sợ hai vị thứ phi từ kinh thành tới ỷ vào thân phận tìm hắn gây phiền toái. Lâm nữ quan là ai? Nữ nhân duy nhất Điện hạ dẫn theo bên cạnh cả chặng đường. Tích thành mặc dù mới xuất hiện Mạt Tang phu nhân rất được điện hạ ân sủng, nhưng trạch viện của Lâm nữ quan kia, lại điện hạ bảo hộ kín như thùng sắt, chỉ nhìn bố trí bên ngoài, liền biết cũng là được sủng ái.

Hai bên đều không được đắc tội, Tri phủ đại nhân tìm người hiến kế, thông phán đại nhân mới nhậm chức liền đem người sắp xếp ở dịch quán, hảo ăn hảo uống cung phụng, tất cả mọi vật đều là chọn loại thượng hạng. Lại tự mình gửi một phong thư khoái mã đưa đến trong quân doanh, sẽ chờ điện hạ ra chỉ thị rõ ràng, hắn cũng tiện đi trở về thành sớm, ôm mỹ cơ gối lên lò sưởi đầu giường nghỉ ngơi một đêm thật tốt.

Chu Cẩm được Vạn Tĩnh Văn dặn dò, đi tìm phải quản sự dịch quán nói muốn đổi nơi an trí tốt hơn, nhưng lần nào cũng lấy được câu trả lời là Tri phủ đại nhân không rảnh, thông phán đại nhân không làm chủ được.

Không có dụ lệnh của điện hạ, ai dám dàn xếp nữ nhân hậu viện của ngài ấy? Biết rõ hai vị quý nhân kia là nhìn trúng trạch viện chỗ thành đông, nhưng chỗ kia, đừng nói Thông phán không có can đảm đụng vào, dù là có lá gan, cũng không dám gây sự với một nữ nhân mới đến hai ngày đã công khai thiêu dụi hai giỏ trúc đầy phương thắng. Chỉ nhìn cách làm việc của vị kia đã biết là một nhân vật không tầm thường. Vì mấy thứ phi ở trong Thịnh kinh chỉ có danh tiếng mà không có sủng ái, chống lại sủng cơ được điện hạ che chở, chuyện ngu xuẩn này, xem trăm ngàn lần cũng thấy không đáng.

Trương thị từ trước đến nay không có chủ kiến, mọi việc đều thương lượng cùng Vạn Tĩnh Văn. Ban ngày cực kỳ nhàn rỗi, lại đang ở nơi xa lạ, liền dứt khoát tốt tính khí cùng nàng nói muốn sống cùng dưới một mái hiên. Đều là nữ nhân của điện hạ, trong một phòng đặt hai giường, người ngoài cũng không nói xấu được gì.

Vạn Tĩnh Văn vốn đã vì mấy tên quan lại kia không thức thời mà tức giận đến mức khó chịu, cộng thêm một Trương thị mặt dày mày dạn dán lấy không tha, trong miệng còn đưa ra mấy lý do nàng không phản bác được, mặc cho nàng có chứa cơn tức như thế nào, cũng đành phải dựa vào dáng vẻ người thành thật đã diễn quen ở Thịnh kinh, cắn răng đồng ý khẩn cầu của Trương thị.

Vì vậy Chu Cẩm ở bên ngoài thăm dò được tin tức, Trương thị cũng đi theo nghe được đại khái.

Đợi đến khi nha đầu kia cúi đầu xuống nói một mạch khiến cổ họng cũng có chút ám ách, mới kể hết đại khái chuyện hơn nửa năm nay của điện hạ ở Tích thành. Nói một hồi lâu, trong đó hơn phân nửa lại đều có liên quan đến nữ nhân, điều này làm cho Vạn Tĩnh Văn cùng Trương thị đồng thời thấy choáng váng.

Trương thị là một người thành thật , một lòng liền cho rằng điện hạ nên có dáng vẻ uy nghi như ở trong Thịnh kinh. Ở đâu biết được, thay đổi chỗ, mà cứ như cũng thay đổi cả người, sao lại đột nhiên trở lên phong lưu như vậy?

Trong lòng càng lo lắng nhiều hơn là, điện hạ ở sau lưng trắc phi thu dùng không chỉ một nữ nhân, không biết khi bị vị kia biết được, sẽ náo loạn thành trình độ nào.

Vạn Tĩnh Văn thì lai thấy tức tối khó chịu. Khó trách nữ nhân ở chỗ thành đông kia cự tuyệt yêu cầu của hai người, thì ra là ả nữ quan kia không phải kiêu căng, mà là đã sớm bò lên giường của điện hạ, làm nữ nhân của Tông Chính Lâm! Vậy lúc trước nàng cùng Trương thị khách khí sai người đến thăm như vậy, không phải là tự rước lấy nhục, bị ả tiện nhân này giẫm lên trên đầu sao?

Đang oán hận bị người khác nhục nhã, liền nghe Trương thị ngồi bên cạnh dè dặt hỏi: "Muội muội nói xem, bây giờ nên làm thế nào cho phải?"

Như thế nào cho phải, như thế nào cho phải! Ngoại trừ lời này, vụng về như Trương thị, đugs là mọt chút câu hữu dụng cũng không có! Nghiêng đầu thấy khuôn mặt u sầu của nàng ta, giống như là trời sắp sập đến nơi rồi, dáng vẻ xúi quẩy này, chỉ nhìn liền khiến nàng ta thấy tức ngực.

Vạn Tĩnh Văn bây giờ đang cuống cuồng, cũng không phải là đang lo lắng sẽ liên tục bị điện hạ bỏ mặc ở chỗ này. Hai người nói như thế nào cũng là từ ngàn dặm xa xôi, lĩnh mệnh của Thục phi đi đến thị bệnh tật, điện hạ dù không muốn gặp các nàng, vẫn sẽ bận tâm đến thể diện của Thục phi. Nàng chẳng qua chỉ vội vã nghĩ muốn sớm ngày đi đến trước mặt điện hạ, thị bệnh tật chuyện như vậy, càng là khi nguy hiểm, tình cảm lại càng là khó có thể xóa đi.

Không nghe thấy Chu Cẩm nói sao, tiện nhân kia đã ở bên cạnh điện hạ hơn nửa tháng, sớm chiều chung đụng như vậy, nếu đến chậm, còn có chuyện gì cho Vạn thứ phi nàng làm chứ!

Hai vị thứ phi đến từ kinh thành vô cùng cuống cuồng, trong doanh trướng chủ soái ở Mạc Kiền Lĩnh, Mộ Tịch Dao cầm lấy chiếc chùy gỗ nhỏ, cực kỳ thuần thục đập vỡ vỏ hạch đào.

Sớm biết có cố nhân đến, liền lưu lại Huệ Lan cùng ma ma ở trong thành chiếu cố hai vị tiểu nhân. Hộ vệ thì giao cho Vệ Chân. Na Nhân Tát Nhân là theo chân Lâm nữ quan, càng không thể xuất hiện ở chỗ này. Lần này thì tốt rồi, không thể dùng người, mọi việc cũng phải thân lực thân vi (tự mình làm). Người ngoài không biết uẩn khúc trong đó, chỉ biết trong bao nhiêu ngày nay, mọi việc đều là phu nhân phải tự làm, thích đáng chiếu cố cuộc sống hàng ngày của điện hạ, mới đầu còn chứa chút không tôn trọng, từ từ cũng phai nhạt đi một hai phần.

Ngón tay trắng trẻo ngọc ngà, nhìn cực kỳ mềm mại, chỉ hai ba cái đã lấy được nhân hạch đào, trước tiên tự đút một nửa vào trong miệng, ăn rất vui vẻ, còn thừa lại một nửa kia, nhẹ nhàng đặt vào trong cái đĩa ngọc.

Đang định lấy thêm hạch đào từ trong đĩa ra đập tiếp, liền bị nam nhân ở bên kia tấm bình phong, đang phê duyệt công văn thấp giọng quát ngừng: "Kiều Kiều, phân lượng đã đủ rồi."

"Thiếp đã ăn mười hột rồi ư?" Không tin nói thầm duỗi đầu ngón tay ra ước lượng đống vỏ trong đĩa sứ, quả thật không nhiều không ít, thật sự bị hắn nói trúng.

Boss ngài ngược lại đang làm chuyện đứng đắn, hay là nghe lén thiếp đập hạch đào đây? Bình phong cũng không ngăn cản được ngài, công phu này có cần làm cho người ta hâm mộ như vậy hay không.

"Điện hạ, sau này có phải sẽ có người đến đây?"

Ngòi bút dưới tay hơi chậm lại, đôi mắt đang rủ xuống của Tông Chính Lâm không tự giác liền chớp chớp. "Đi ra đây." Có người đến thì sao, kêu ở bên ngoài chờ một chút là được.

Thả chiếc chùy gỗ nhỏ xuống, nâng váy liền đi vòng qua đằng trước.

Rõ ràng nghe thấy tiếng bước chân của nàng đến gần, nhưng một hồi lâu lại không thấy lên tiếng, Tông Chính Lâm vừa ngước mắt lên, liền thấy nữ nhân kia cầm lấy cái đĩa ngọc cười tủm tỉm nhìn hắn.

"Thất thần làm chi, đi đến." Tay trái vỗ vỗ đầu gối, ánh mắt của Mộ Tịch Dao chợt lóe lên, đi đến lao vào trong lòng hắn.

Cẩn thận tránh cánh tay phải đang cầm bút của hắn, cầm một hột nhân hạch đào, cũng không nói chuyện quấy nhiễu hắn làm việc , cứ thế ngoan ngoãn khéo hiểu lòng người, thỉnh thoảng đút một hột vào miệng hắn, thấy hắn nhai xong nuốt xuống, lại lại đưa tới bên môi Lục điện hạ. Khác với mọi ngày, hai người chung đụng cực kỳ hòa hợp. Cảnh tượng hoà thuận vui vẻ khó được gặp như vậy, ngoại trừ vài tên tâm phúc của Tông Chính Lâm, người ngoài khó có thể thấy được bộ dáng ôn hòa của Lục điện hạ.

Mười hột nhân hạch đào đều đút sạch sẽ, trùng hợp Tông Chính Lâm cũng xử lý xong công văn, khép lại hồ sơ. Mộ Tịch Dao thổi chén trà đưa đến bên môi hắn, nam nhân này tay cũng lười giơ lên, cứ thế để nàng hầu hạ, uống non nửa chén trà thơm, một đôi mắt phượng từ đầu đến cuối thẳng tắp nhìn chằm chằm nàng, trong mắt chuyên chú khiến Mộ Tịch Dao cảm thấy hơi có chút khó xử.

Định thu cánh tay đang cầm chén trà lại để dọn dẹp chén đĩa, nào biết lại bị Tông Chính Lâm chặn ngang chế trụ, nếu không phải hắn đã sớm một bước đoạt chén trà trên tay nàng, lúc này trên thân hai người chắc đều đã bị nước trà giội ướt.

"Để trên bàn, tự có người thu dọn."

Nàng đương nhiên biết rõ tất sẽ có người thu dọn, Boss đại nhân yêu thương nàng, không nỡ để nàng đụng vào nước lạnh. Nàng chẳng qua chỉ là cảm thấy không khí không ổn, muốn tránh đi trước mà thôi.

"Thiếp muốn đi ra phía sau sửa sang lại một phen, ngài lại không buông tha nha." Tiếng nói yêu kiều này, nghe vào trong tai Lục điện hạ, đâu thể cam lòng cho rời đi.

Trong cổ họng rung động cười ra vài tiếng, đem cả người nàng nâng lên trên hai phần. "Chưa có hầu hạ hết đã muốn chạy lấy người?" Khẽ ngửa cổ, ra hiệu nàng chưa dùng khăn gấm lau khóe môi cho hắn.

Oán trách lườm một cái mị nhãn, từ trong vạt áo rút ra khăn lụa định lau cho Tông Chính Lâm. Tay còn chưa có đụng vào, liền bị hắn tay mắt lanh lẹ nửa đường nắm tay cổ tay, như cười như không liếc nàng một lát, cánh môi liền chận đi lên.

"So với khăn lụa càng tốt hơn nhiều." Hài lòng làm một câu bình luận, đã biết nàng sẽ không an phận tác quái. Tiểu móng vuốt nếu không phải đã bị hắn bắt được, lúc này cũng không biết đã làm càn trên mặt hắn như thế nào.

Đang cùng tiểu nữ nhân âm thầm so tài, Tông Chính Lâm ước gì nàng không thành thật nhảy dựng lên trước mặt hắn. Khó được tìm lý do chiếm chiếm tiện nghi, lại bị Diệp Khai ở bên ngoài hạ thấp giọng cắt đứt hào hứng.

Yêu kiều thở hổn hển tức giận đẩy hắn rời đi, Mộ Tịch Dao tự mình lau miệng, đúng là sạch bóng, đáng tiếc khuôn mặt ửng đỏ oánh nhuận kia làm thế nào cũng vẫn mang theo nóng bừng do xấu hổ.

Nhìn dáng vẻ mặt phấn má đào này của nàng, Tông Chính Lâm nghiêm mặt giúp nàng sửa sang lại tốt khăn lụa, cũng không phải đề phòng Diệp Khai, mà là không muốn bị người ngoài nhìn thấy thần thái câu nhân của tiểu yêu tinh này. Hai gò má cũng che, nhưng đôi mắt lộ ta bên ngoài kia, ngập nước che tầng sương mù, mơ mơ màng màng, xấu hổ nhìn hắn, thì đúng là không dễ che giấu.

Hé mắt liếc nàng một cái, dứt khoát đem nàng ôm vào trong ngực, đưa lưng về phía màn trướng, dù cho là ai cũng không nhìn ra vẻ kỳ quái trên mặt Mộ Tịch Dao.

Suýt nữa đụng phải mũi, Mộ Tịch Dao căm giận chọc chọc vào bộ ngực hắn. Trong chớp mắt khi Diệp Khai vén rèm, nữ nhân này lập tức mềm mại xuống, cực kỳ mềm mại tựa ở trên vai hắn, một phen chuyển biến nhanh đến nỗi khiến Tông Chính Lâm phải trêu chọc liếc nàng một cái.

Lại là tình cảnh này! Diệp Khai âm thầm kêu khổ, nửa điểm không dám biểu lộ ra mặt. Dao chủ tử đúng là tinh quý, ngay cả gấm đắng cũng không muốn ngồi.

"Điện hạ, Tri phủ đại nhân gửi sách hàm tự tay viết đến."

Tri phủ? Dựng thẳng lỗ tai, tinh thần của Mộ Tịch Dao trong nháy mắt tỉnh táo. Ánh mắt đảo một vòng, Tích thành có thể có chuyện gì khiến hắn vội vàng quấy rầy Lục điện hạ "Mang bệnh"?

Bàn tay nhỏ bé đặt sau lưng Tông Chính Lâm sau lưng bấm tay tính toán, à, hoá ra là cố nhân tới thăm. Người ta là chủ tử đường đường chính chính dùng sính lễ giơ lên vào trong phủ, bây giờ, hai người kia chắc đang vội vàng đi đến hầu hạ Lục điện hạ, thuận tiện đuổi quả phụ hồ mị tử này là nàng đi.

Trương thị nhát gan, lại tự biết không thể sinh dưỡng, tất nhiên không bày trò gì. Chỉ do là bị Thục phi bắt đến cho đủ số lượng. Nhưng Vạn thị, một đôi mắt của Mộ Tịch Dao giống như mở lại giống như đóng, mơ hồ mang theo chờ đợi.

Rời xa Thịnh kinh, không còn nữ nhân có thân phận hiển hách hơn đè nặng trên đầu, Vạn thị liệu sẽ buông lỏng đề phòng, lộ ra tính tình thật hay không? Đặc biệt là, sẽ giải quyết kẻ đáng ghét làm chướng mắt nàng ta là mình ở trước mặt Tông Chính Lâm...

Mia: quà tặng lúc nửa đêm.

Chương 345: Ngạo khí

Rốt cục cũng đến được Mạc Kiền Lĩnh, Vạn Tĩnh Văn cùng Trương thị đều choàng áo choàng rộng thùng thình, toàn thân che phủ kín mít. Từ trong kiệu nhỏ bước ra, thấy được doanh trướng hoàng tử màu vàng sáng hiện lên trước mắt, trong lòng kích động khó tả.

"Nhị vị thứ phi xin đợi chút." Diệp Khai thấy hai người nàng cùng nhau đến, ấn theo chức trách ở ngoài cửa ngăn cản người đi vào thông truyền.

Được điện hạ đồng ý mới cung kính thoái lui đến một bên, đợi hai người đi vào doanh trướng, rồi để xuống tấm màn, vội vàng ra hiệu cho hộ vệ sau lưng. Dao chủ tử đã cố ý phân phó, đợi đến khi hai vị này vào cửa đ hãy đi thông báo cho nàng.

"Thiếp xin bái kiến điện hạ."

Trước mắt là nam nhân nằm dựa vào giường gấm, trên đầu gối có đắp chăn lông, nhắm mắt lặng im đưa tay vẫy a hiệu miễn lễ. Người thấy cũng không mấy gầy gò so với lúc trước, gương mặt hình như lại càng thêm góc cạnh rõ ràng, tuấn dật không giảm. Tóc đen xõa sau lưng, tà áo ngoài mở rộng, lộ ra lớp áo lót màu trắng ngà bên trong khiến Trương thị cực không được tự nhiên rời ánh mắt đi chỗ khác. Mà Vạn Tĩnh Văn, thì lại mang vẻ mặt hoảng hốt, nhìn vào bộ ngực hắn không tự giác liền nhớ lại kiếp trước tất ả áo lót của nam nhân này đều là màu trắng ngà sạch sẽ, nếu bị nhiễm bẩn, hắn không bao giờ động đến. Có một thời gian, nàng cũng tựa ở trong ngực hắn, được hắn sủng hạnh mấy tháng...

Không tự giác liền đưa tay muốn như kiếp trước giúp hắn lôi kéo tà áo, dọa cho Trương thị ở một bên nhìn hành vi lớn mật kia của nàng ta, chân cũng có chút như nhũn ra đứng không vững. Nàng không thể hiểu nổi vì sao kẻ bình thường thành thật bổn phận như Vạn thị, đến trước mặt điện hạ, lá gan lại lớn như thế. Nếu chọc cho điện hạ nổi trận lôi đình, luận tội, đúng là ngay cả nàng cũng phải chịu phạt theo.

"Quy củ của phủ Hoàng tử, chính là ở trước mặt điện hạ tùy ý đưa tay?"

Đầu ngón tay còn kém một ly liền có thể chạm đến tà áo của Tông Chính Lâm, lại bị một giọng nói uyển chuyển của nữ nhân vang lên sau lưng khiến cho cả kinh thoáng chốc hoàn hồn.

"Sao nào, thấy điện hạ tinh thần không tốt, thứ phi đến chỗ này, cũng không hỏi qua thiếp thân xem tình hình điện hạ hôm nay như thế nào?"

Xoay người, đập vào mi mắt là một nữ nhân khoác áo choàng mỏng màu trắng hạnh. Trang dung tinh xảo, đặc biệt là đôi mắt kia, đuôi mắt kéo dài lên cao, câu hồn đoạt phách. Ở giữa mi tâm có treo một chiếc vòng, giữa trán điểm xuyết một viên bảo thạch màu đỏ thắm. Mặt che sa mỏng, xuyên thấu qua khăn lụa, mơ hồ thấy được cánh môi đỏ tươi sung mãn mượt mà. Sau ót búi tóc cao vãn, có gài châm ngọc có tua rua kết hợp với đôi khuyên tai hổ phách rủ xuống tôn thêm sự rực rỡ cho nhau.

Nữ nhân kia từng bước đến gần, cước bộ hướng thẳng về phía hai người nàng. Đến trước mặt, cũng không nói lời nào, chỉ nhướng mày lên, tiếp nhận chén thuốc Diệp Khai đưa tới, đáy mắt hiển lộ khiêu khích không thể nghi ngờ.

"Điện hạ cần uống thuốc, phiền hai vị nhường đường một chút."

Trương thị nghe vậy không chút nghĩ ngợi, lui bước đến một bên. Chỉ có Vạn thị nhìn chằm chằm nàng, trong mắt tràn đầy ớn lạnh.

Nếu nói Mộ thị là yêu tinh, toàn thân đều mang theo hơi thở câu nhân, vậy thì nữ nhân này chính là kiêu ngạo, khiêu ngạo khiến thấy nàng liền không nhịn được muốn lột da mặt nàng ta ra.

Bảo nàng đường đường là thứ phi của hoàng tử nhường đường cho một nữ nhân không rõ lai lịch, lại không sạch sẽ, không nói đến ở trong Thịnh kinh chưa từng nghe thấy chuyện này, dù là khắp trung nguyên cũng chưa từng nghe thấy. Liếc mắt nhìn dáng vẻ vô dụng của Trương thị, Vạn Tĩnh Văn tức giận đến mức hận không thể nắm tóc nàng ta để cho tỉnh táo lại, nhận rõ thân phận của bản thân mới tốt. Có người ngang hàng như vậy, tự dưng liền khiến mình mất mặt theo, khí thế cũng bị yếu đi.

Hai người mắt đối mặt, giằng co chỉ trong một cái chớp mắt, liền nghe nữ nhân mới tiến vào cố ý kéo dài ngữ điệu, không thèm dây dưa với nàng ta, trực tiếp gọi Tông Chính Lâm nói chuyện.

"Điện hạ, thuốc lạnh sẽ khiến dạ dày bị lạnh." Há mồm chính là ngấm ngầm hại người.

Trương thị biến sắc, theo bản năng ngẩng đầu nhìn về phía Lục điện hạ, liền thấy nam nhân vừa rồi còn nhắm mắt dưỡng thần đột nhiên mở mắt, cứ thế thẳng tắp nhìn thấy hai người đang giằng co, mắt phượng âm trầm.

Không thèm nhìn người đang mang ánh mắt tối tắm kia, tay trái bưng chén thuốc, tay phải nhẹ nhàng linh hoạt huých một cái, liền khiến người dịch sang một bên, cất bước đến trước giường của Tông Chính Lâm. Tự mình ngồi xuống, đúng là ngay cả điện hạ cũng không cần hỏi ý kiến, cứ thế cầm thìa, múc một muỗng.

Ngay trước mặt hai người kia, đầu tiên là đặt chén thuốc xuống, sau đó lại nhấc một góc mạng che mặt lên, cúi người ngậm cái muỗng thử một chút xem nóng lạnh, rồi làm như hài lòng gật đầu mới lại bưng lên chén thuốc, đem cái muỗng rõ ràng có dấu son môi đỏ của nàng cứ thế trực tiếp đưa đến bên môi Tông Chính Lâm.

"Lạnh nóng thoả đáng, vừa đúng lúc." Đầu ngón tay sơn đỏ vân vê muỗng sứ, đầu ngón tay yêu kiều giơ cao, nhìn qua cực kỳ tinh quý. Thuốc màu vàng nhạt trong muỗng theo động tác của nàng khẽ lung lay sáng ngời, vết son chói mắt kia, khiến Trương thị lộ sắc mặt lúng túng. Mà Vạn Tĩnh Văn bị nàng đẩy ra, còn đang cố nén nhục nhã, chỉ nhìn chằm chằm vào Tông Chính Lâm một cái chớp mắt cũng không dời.

Lặng im nhìn nữ nhân trước mặt, bị vẻ bất mãn trong mắt nàng chọc cười, Lục điện hạ chậm rãi đưa tay nhận lấy chén thuốc.

Vạn thị từ trên cao nhìn xuống lườm một cái sống lưng thẳng tắp của nữ nhân kia, đáy mắt lộ vẻ mỉa mai. Trò xiếc tranh thủ tình cảm như vậy, kiếp trước không biết có bao nhiêu nữ nhân thử qua, có thể thành công , cũng chỉ một hai người mà thôi.

Đáng tiếc không đợi nàng đắc ý quá lâu, một màn trước mắt suýt nữa làm cho nàng không giữ nổi vẻ mặt bình thường.

"Chén thuốc phỏng tay." Tông Chính Lâm dứt lời tay kia nâng lên cổ tay nàng, không nghiêng lệch, đôi môi cũng hoàn toàn nhắm ngay vào dấu môi son kia, cứ thế dưới cái nhìn chăm chú của ba nữ nhân, nhìn chằm chằm vào nàng mặt không đổi sắc uống hết chén thuốc.

Trương thị sắc mặt trắng bệch, đầu ngón tay vò nát khăn lụa, tự dưng liền nhớ lại Mộ trắc phi rất quan tâm đến mình. Lúc trước vẫn chỉ là lo lắng, chính thức thấy người, mới nhìn rõ nữ nhân này chỉ sợ ở trước mặt điện hạ, so với tin đồn lại càng được đắc ý.

Trong mắt che kín sầu lo, không chỉ có vì Mộ thị, cũng vì cuộc sống tương lai của bản thân sinh ra lo lắng.

Vạn Tĩnh Văn chỉ cảm thấy quanh mình bỗng trở nên yên tĩnh không còn âm thanh gì, thái dương giật thình thịch, phảng phất như bị đau nhói, khiến đầu nàng ta như muốn nổ tung.

Không thể nào, làm sao có thể! Tình cảnh này... tình cảnh khiến nàng ta hận đến mức nghiến răng nghiến lợi này, làm sao có thể cả để nàng ta chứng kiến, đã thế còn quá mức hơn so với kiếp trước!

Đời trước Mậu tần đóa phù dung kia sớm nở tối tàn, được Kiến An đế sủng ái gần hai năm, cũng ngồi ở trong cung của nàng như vậy, lấy cớ thưởng thức món cháo, cùng hoàng đế tình chàng ý thiếp. Lúc ấy nàng đã là nhị phẩm phi vị, lại bị một phi tần tam phẩm mới vào cung trèo lên trên đầu, sự nhục nhã này lại ngay trước mặt nô tài trong toàn cung, Vạn Tĩnh Văn khắc cốt ghi tâm, oán hận ghi nhớ cả đời.

Kiếp trước Mậu tần kia chỉ là dựa vào gần Tông Chính Lâm dâng cái muống lên, hôm nay... nữ nhân này rõ ràng cố ý ở trước mặt nàng cùng Tông Chính Lâm tán tỉnh, muốn cho hai người nàng một cái ra oai phủ đầu không thể khiếp sợ hơn.

Cùi chỏ bị Trương thị nhẹ nhàng đụng một cái, Vạn Tĩnh Văn hồi hồn, hít sâu một hơi, rủ mắt xuống, trong lòng càng oán trách Tông Chính Lâm.

Nếu không phải hắn lãnh tình phụ bạc, nếu không phải hắn sủng hạnh nữ nhân, nhưng chưa từng đem ai chính thức để ở trong lòng, thì hôm nay, sao trong đầu nàng lại có đầy trí nhớ đau khổ của kiếp trước!

Lúc này, hắn đúng là ngay cả tiện nhân ở Bắc Địa cũng có thể thu dùng. Phải chăng không có Mộ thị yêu nữ kia đi cùng, Tông Chính Lâm liền khôi phục bản tính, đối với nữ nhân, chẳng qua là lúc nhàn rỗi đặt ở bên người vui đùa một chút liền thôi?
....

Mia: Quà Noel nha các tình yêu ^_^!  May mà chương này ngắn không là phải thức đêm rồi.

Chương 346: Tâm cơ

Đem hai người an trí trong quân trướng có màu vàng chóp hơi đỏ cách doanh trướng chủ soái năm trượng, vài quân trướng của tướng lãnh xung quanh toàn bộ chuyển đi chỗ khác. Thứ phi của điện hạ lĩnh mệnh đến trong quân thị bệnh tật, tất nhiên phải kiêng kị ngoại nhân.

Không còn ai ở bên cạnh quấy rầy, Trương thị vội vàng bám lấy Vạn Tĩnh Văn tỏ vẻ sợ hãi: "Muội muội, ngươi vừa rồi cũng quá to gan . Chưa được điện hạ cho phép, sao có thể... tiến lên hầu hạ như vậy là không được ."

Không được? Nàng ngược lại chưa nhìn ra có chỗ nào không được. Không nhìn thấy nữ nhân kia không chỉ hành động, còn được voi đòi tiên làm rất tốt.

Nữ nhân Tông Chính Lâm vừa ý, sao mỗi lần đều khến nàng không thể hiểu nổi. Quả phụ kia, rốt cuộc hợp tâm ý của hắn ở chỗ nào? Trầm mặc thổi chén trà nhỏ, Vạn Tĩnh Văn lấy lý do mệt mỏi, tránh né Trương thị có hảo ý khuyên giải, một mình ngồi ở trên ghế nệm trầm tư thật lâu.

"Ngài cũng thật sự là, lúc trước đã nói không được nhúng tay vào." Trong doanh trướng Mộ Tịch Dao tháo khăn che mặt, bĩu môi bất mãn trừng mắt nam nhân đang lười biếng một cách thanh thản. Mặc cái áo bào cũng không thèm thu thập chỉnh tề, toàn thân tỏa khí chất bảnh bao đến không được, khó trách dẫn tới chuyện Vạn Tĩnh Văn muốn thân cận với hắn.

Bất quá vẻ mặt lúc ấy của nữ nhân kia, trong hoảng hốt lại mang theo dư vị hồi tưởng, đó là có ý gì? Đây đã là lần thứ hai thấy vẻ mặt của Vạn thị khiến Mộ Tịch Dao cảm thấy mơ hồ có gì đó bất thường. Lần đầu tiên, là trong mắt nàng ta hiện lên sự oán độc với Hách Liên Mẫn Mẫn đậm tới mức không tan được.

"Kiều Kiều là chỉ vết son mà bản điện vừa đụng phải kia?" Ngữ điệu mang trêu chọc, có thâm ý khác.

Trêu nàng chỉ là mục đích thứ nhất. Mặt khác là vì muốn thử dò xét nữ nhân dám tự tiện ra tay đòi động vào hắn. Vạn thị... , thật sự khiến hắn bất ngờ. Theo ám vệ hồi báo, người duy nhất trong phủ không hề phản đối chuyện thị bệnh tật, chỉ có một mình nàng. Kể cả Trương thị, trước ngày rời kinh cũng thấp thỏm lo âu, ở trong phòng dạo bước một hồi lâu.

Nữ nhân hắn chưa bao giờ để ở trong lòng như vậy, ngay cả mặt mũi ánh mắt cũng không rõ lắm, sao lại bất chấp tính mạng đến chỗ bệnh dịch như thế này? Nếu nói Vạn thị càng thêm dụng tâm với hắn hơn tiểu nữ nhân thì Tông Chính Lâm không tin.

Sau một phen thử dò xét, không hề phát hiện ra điều gì khác, nhưng lại thấy rõ ràng sự khiếp sợ đau xót trong mắt nàng. Khiếp sợ còn có thể giải thích, nhưng đau xót kia... Hắn khi nào thì từng có tình ý với nàng?

Bên này Lục điện hạ cảm thấy sinh nghi, bên kia Mộ Tịch Dao cũng không nhàn rỗi.

Đâu chỉ là vết son. Trước cònbất động như núi, tùy ý Vạn thị đến gần, đừng tưởng rằng nàng không biết Boss đại nhân tính toán như thế nào trong lòng.

"Làm gì có ai ở trước mặt nữ nhân của mình tùy ý để nữ nhân khác thân cận." Ngũ giác nhạy cảm như hắn, sao có thể không phát hiện ra hành động của Vạn Tĩnh Văn? Hiển nhiên là giả bộ.

"Kiều Kiều." Mắt phượng hơi híp lại, tâm tư đang ngẫm nghĩ chỗ kì dị của nữ nhân Vạn Tĩnh Văn kia, bị một câu khó nghe của Mộ Tịch Dao bỗng nhiên cắt đứt."Bản điện tùy ý nữ nhân khác thân cận?" Ánh mắt đảo quanh người nàng, vừa rồi xác thực là hắn có lòng chờ xem phản ứng của Mộ Tịch Dao, kết quả rất hài lòng, tiểu nha đầu vô tâm cuối cùng cũng có tiến bộ.

Già mồm! Ý tứ trong lời nói của nàng hắn rất rõ ràng, chẳng qua chỉ muốn bắt bớ chỗ sơ hở của nàng mà thôi. Nam nhân này, có chủ tâm tìm cớ muốn thừa cơ làm chuyện xấu với nàng thì có.

Chạng vạng lúc dùng cơm, Vạn thị cùng Trương thị vốn là đã sớm thu thập một phen, ở trong doanh trướng chờ đợi. Chỉ một lòng chờ đến khi đồng hồ cát chỉ đến tầm gần giờ Dậu, nhưng lại không có ai đi đến tuyên triệu hai người nàng đến chủ trướng hầu hạ, thế mới không thể không sai sử nha đầu đi ra ngoài hỏi thăm.

Không có ngờ rằng Chu Cẩm đi ra ngoài thì hai tay không, lúc trở về lại cầm theo hai con hộp cơm, sắc mặt hơi có chút cổ quái.

"Chủ tử, Diệp đại nhân nói, vị phu nhân kia đã hầu hạ điện hạ dùng cơm. Thức ăn trong hộp cơm này, là phu nhân đặc biệt phân phó đầu bếp làm cho nhị vị. Trong quân cơm canh thô giảm, nếu không hài lòng, kính xin nhị vị thông cảm một chút."

Chớ nói hai vị chủ tử ngồi đây nghĩ như thế nào, dù là Chu Cẩm cũng thấy chuyện này không ổn. Thứ phi đúng là lĩnh mệnh của Thục phi nương nương, đích thân đến trước mặt điện hạ thị bệnh tật. Nhưng vị phu nhân vô danh vô phận kia đi theo bên người điện hạ, lại lấy dáng vẻ của chủ nhà, trông non cả hai vị thứ phi của Lục điện hạ? Nhìn thế nào cũng thấy là hành vi của chủ mẫu mới có.

"Quả nhiên là lớn lên từ nơi man di này, chưa từng trải việc đời, một chút nuôi dạy cũng không có." Trương thị mặc dù trong lòng cung thấy khó chịu, nhưng không có can đảm công khai chửi bậy. Vạn Tĩnh Văn thì đã bị biệt khuất đến trưa, cuối cùng không có thể nhẫn nại được nữa.

Không khí trong lều có chút nặng nề, mấy người qua loa dùng qua cơm, Trương thị để nha hoàn đỡ đi ra ngoài dạo quanh tiêu thực, để lại Vạn Tĩnh Văn một mình ngồi dưới ánh đèn, xoa thái dương một lòng mưu đồ đại sự.

Ban đêm gió lớn, Mạc Kiền Lĩnh nơi đây lại còn ẩm ướt, hít sâu một hơi, trong phổi cũng có thể cảm giác mát lạnh. Tông Chính Lâm cùng mọi người ở phía trước nghị sự, Mộ Tịch Dao bực mình đám người kia líu ríu không ngừng tranh luận trước cái sa bàn, liền thông báo cho hắn nàng muốn đi ra ngoài đi dạo. Đi theo phía sau có Diệp Khai hộ vệ, Lục điện hạ miễn cưỡng đáp ứng.

"Chủ tử, người khoác áo choàng phía trước, hình như là vị phu nhân ban ngày đã gặp qua kia. Sau lưng còn có Diệp đại nhân đi theo." Nha hoàn của Trương thị mắt sắc, liếc một cái liền nhìn ra người đang đứng trông về phía xa kia là ai.

"Diệp Khai, quân lương không đủ sao?" Lườm một cái đám binh sĩ đang thu dọn bếp ở xa xa, ánh mắt Mộ Tịch Dao chợt lóe lên.

"Không hề. Phải chăng chủ tử có chỗ không hài lòng?" Vị lão tổ tông này sao lại đột nhiên hỏi đến quân lương. Một cái rương chất đầy quà vặt có ý mang đến từ Tích thành ở chỗ nàng, không hề bị thiếu gì mà. Còn có hương liệu, trang sức chọn mua ở Tích thành, có thứ gì mà không phải được điện hạ phân phó chọn thứ tốt nhất.

Nắm thật chặt áo choàng trước người, Mộ Tịch Dao quan sát qua bốn phía, giống như so với trước càng an tĩnh hơn một chút."Những binh sĩ bị nhiễm bệnh dịch kia, đã đưa đi cách khỏi nơi này chưa?"

Một câu nói khiến Diệp Khai thay đổi sắc mặt. Vẻ mặt cứng ngắc, chần chờ không biết đáp lại như thế nào.

"Diệp đại nhân coi như là nghe thiếp lầm bầm lầu bầu, không được để ở trong lòng." Ra tay thực vui vẻ, nam nhân kia quả nhiên không phải nhàn nhã độ nhật mỗi ngày như bề ngoài như vậy. Tông Chính Lâm, đã đem người giấu đi nơi nào?

Lưu ý biến hóa bốn phía, sau lưng lại mơ hồ truyền đến tiếng bước chân thanh cạn, cũng không phải quân sĩ, chỉ là tùy tiện bước đi nhẹ nhàng.

Quay đầu lại, người đến khiến Mộ Tịch Dao có chút giật mình. Vốn cho là người tìm đến tận cửa trước tiên sẽ là Vạn Tĩnh Văn mới đúng, không nghĩ tới lại là Trương thị khúm núm đến tìm nàng nói chuyện.

Cho đám người theo hầu lui ra, Mộ Tịch Dao đợi Trương thị dè dặt đến gần, quan sát nàng một lát, nữ nhân này trước sau như một thiếu hụt khí thế, trong xương cũng tỏ ra mềm yếu. Trên người còn đeo danh tiếng thứ phi hoàng tử, lại không dám vênh mặt hất hàm chỉ vào chóp mũi của nàng mà nói chuyện.

Mỉm cười nhìn nàng một hồi lâu, người đối diện vân vê khăn tay không dễ dàng ngước mắt lên. "Ngươi, chắc đã nghe qua thanh danh Mộ trắc phi ở trong Thịnh kinh rồi chứ?" Xưng hô có chút không thích hợp, nhưng bây giờ tìm không ra một từ nào thỏa đáng.

Nhắc đến nàng? Mộ Tịch Dao ngạc nhiên.

Không đợi nàng đáp lại, Trương thị mang theo khẩn trương vội vàng nói tiếp. "Trắc phi cùng điện hạ có tình ý không phải người tầm thường có thể so sánh. Sau trận chiến này, điện hạ hồi kinh, nhớ công trắc phi một mình ở trong chùa cầu phúc, chắc chắn sẽ càng để tâm."

Sau liền trầm mặc không nói, lấy hết dũng khí nhìn thẳng vào nàng. Nàng ta mặc dù không được việc, lại biết đạo lý tri ân báo đáp. Mặc dù cũng có tư tâm, nhưng thật sự là nói chuyện giúp Mộ Tịch Dao.

Đáy mắt trong chớp mắt thoáng hiện lên vẻ khiếp sợ, tầm mắt của Mộ Tịch Dao dừng lại ở trên người nàng một hồi lâu, rồi không nói một lời dẫn theo Diệp Khai trực tiếp rời đi.

Trương thị, nữ nhân này không thông minh, có thể ngấm ngầm cảnh cáo nàng một phen như vậy dĩ nhiên đã là không dễ. Lời nói hung ác hơn nữa, chỉ sợ nàng ta cũng không có can đảm mở miệng.

Đây cũng không phải nói Trương thị thiện tâm, mà là nàng ta rất là thức thời. Không có tiền đồ, ít nhất hiểu phải nắm chặt lấy một căn bè gỗ.

Đúng như Mộ Tịch Dao đoán, đợi hai người rời đi, tiểu nha hoàn liền khẩn trương đỡ cánh tay Trương thị, trên mặt cũng mang theo lo lắng. "Chủ tử, ngài không sợ nàng ta đến trước mặt điện hạ cáo trạng ngài?"

"Nàng ta cáo trạng càng tốt, ít nhất có thể làm cho điện hạ hiểu, chủ tử ta đối với trắc phi là một lòng một dạ." Ai nói nàng ngốc thì không có tâm cơ?

Trong chuyện này, cuối cùng không phải là muốn xem nữ nhân nào nặng kí hơn ở trong lòng điện hạ sao. Mà nàng, chẳng qua vẫn giống như lúc vừa mới tiến phủ, sớm liền chọn trúng người, rất xem trọng Mộ trắc phi mà thôi.
...

Mia: Đúng là có chút thông minh, ít nhất cũng là nữ nhân duy nhất ngoài Mộ yêu nữ đc TCL chiếu cố một chút, được thơm lây là tốt rồi!!

Chương 347: Mồi câu

"Đang suy nghĩ chuyện gì?" Hôm nay nàng không có phương tiện, Tông Chính Lâm chỉ có thể ôm người giữ quy củ. Thấy nàng nằm sấp ở trước ngực khó được không làm ầm ĩ, ngược lại là cau mày hình như có hoang mang.

"Suy nghĩ về âm mưu quỷ kế của điện hạ." Đỉnh đầu bị Boss đại nhân vỗ vỗ, Mộ Tịch Dao nâng cằm bất mãn trừng mắt nhì hắn. "Điện hạ cáo già xảo quyệt, tất nhiên nên xứng âm mưu quỷ kế."

Ngài đem những người đã được ngụy trang kia đưa đi nơi nào rồi? Lời này nàng cứ không hỏi, nàng phải tự nghĩ ra. Mọi chuyện đều hỏi hắn, tự dưng để bị hắn coi thường.

Cáo già xảo quyệt? Ánh mắt của Tông Chính Lâm lóe lên. Tiểu nữ nhân đi ra ngoài một chuyến, nhanh như vậy đã phát giác dị thường? "Hơn nửa đêm, suy nghĩ nhiều làm gì cho hại thân thể. Tất có lúc bản điện sẽ nói cho nàng biết." Bàn tay nhẹ xoa lấy cái mông nhỏ của nàng, liền đem nữ nhân mềm mại như không có xương cốt này nâng lên để nói chuyện.

Bàn tay nhỏ bé vội vàng che miệng hắn, dùng sức lắc đầu ."Không cho nói. Thiếp tự mình suy nghĩ, đoán trúng phải ban thưởng."

Có ban thưởng hay không là do nàng định đoạt được ư? Tông Chính Lâm buồn cười xoa bóp khuôn mặt nàng , đủ trơn, đủ non, ngoại trừ da mặt thật dầy, thực sự khiến hắn cực yêu.

"Trong vòng hai ngày, đoán không trúng thì chuyện ban thưởng liền xóa bỏ."

Hai ngày? Ghi nhớ thời gian, sáng mai nàng có rất nhiều thời gian nhàn rỗi cùng hắn giải đố."Được! Bây giờ mệt rã rời, điện hạ ngài ru thiếp ngủ đi."

Ơ, đây là dáng vẻ thị bệnh tật ư?

"Ru ngủ?" Tông Chính Lâm thuận thế đem bàn tay đặt ở trên sống lưng của nàng hướng về phía trước tìm kiếm, "Thư thái tất nhiên sẽ ngủ được."

Chốc lát sau, sau Cẩm Bình chợt có âm thanh truyền ra.

"Kiều Kiều." Thanh âm của nam nhân ảm ách. "Bàn tay nhỏ bé tham tiến vào, được không?"

"Không để cho, đã khuya rồi rất buồn ngủ. Điện hạ ngài đừng đến làm ầm ĩ thiếp."

"Ngài ngược lại có ngủ hay không nha!"

Trong phòng im ắng một hồi lâu, sau đó lại đột nhiên truyền ra một tiếng nam nhân đè nén kêu rên, cộng thêm vài câu hờn dỗi kêu gào của nữ tử. Sau đó là tiếng nam nhân giống như để sát vào dụ dỗ cho nữ nhân hài lòng mới yêu kiều hầm hừ hai tiếng , hô hấp cũng dần dần nhẹ nhàng hơn...

Sáng sớm hôm sau khi hai người Vạn thị đi đến thỉnh an, liền gặp nữ nhân kia đã chiếm vị trí bên người điện hạ trước, thấy hai người nàng vào nhà, chỉ nhàn nhạt nhìn quét qua một cái, sau đó liền bưng lên chén sứ trước mặt Tông Chính Lâm, thuần thục gắp mấy thứ điện hạ thích ăn, rồi lại múc chén canh hạt sen táo đỏ đưa tới trước mặt Tông Chính Lâm.

"Hai vị cứ tự nhiên." Lục điện hạ chưa lên tiếng, nàng ngược lại mọi chuyện đều vượt lên trước. Giống như là không nghe rõ lời mời của nàng, Vạn Tĩnh Văn nhu thuận phục tùng vẫn không nhúc nhích, Trương thị cũng đi theo cúi đầu đứng nghiêm.

"Tự ngồi dùng cơm." Nhận lấy đôi đũa ngọc Mộ Tịch Dao đưa cho, Tông Chính Lâm cuối cùng cũng mở miệng.

Quy củ tạ ơn, Vạn thị bày ra dáng vẻ hào phóng, so với kẻ ngồi không có dàng vẻ gì kia hiển nhiên là hơn rất nhiều. Bị Mộ Tịch Dao chiếm chỗ, Trương thị cũng không lên tiếng, tự ngồi xuống chỗ kế dưới Vạn Tĩnh Văn. Nàng là không có bản lãnh tranh giành gì cả, mới đầu cho rằng Vạn thị cũng như nàng, hôm nay xem ra, rời khỏi Thịnh kinh, chỉ sợ chưa chắc sẽ không sinh ra tâm tư khác. Nàng đã có ý tốt khuyên giải qua, Vạn thị không cảm kích, nàng cũng không đáng tự ưng để cho người ta ghét.

"Điện hạ, măng có thể ăn nhiều một chút. Mùa này măng non, hạ hỏa, hạ đàm, ích khí."

"Thứ phi thích ăn liền dùng nhiều một chút. Măng tính hàn, xung khắc với chén thuốc, không tót cho việc điều dưỡng." Không khách khí cắt đứt Vạn Tĩnh Văn ra vẻ dịu dàng ân cần, Mộ Tịch Dao biểu hiện càng tỏ ra thất lễ.

Nàng không phải là một ngoại thất sao? Quy củ ư? Một ngày chưa đi vào trong phủ của Tông Chính Lâm, dù là Hách Liên thị cung không thể làm gì nàng, chứ chưa nói gì đến Vạn Tĩnh Văn chỉ là thứ phi.

Chiếc đũa vươn ra muốn gắp măng cứng ngắc dừng ở giữa không trung, Vạn Tĩnh Văn hình như có vẻ khó xử vội vàng cáo tội, chỉ là ánh mắt khi liếc về chỗ Mộ Tịch Dao thì lại tối tăm âm trầm.

Trong lúc giao đấu. Nữ nhân này đúng là không để cho nàng thể hiện một chút gì trước mặt Tông Chính Lâm.

Lục điện hạ đối với chuyện giữa hai người ngầm vụng trộm giao phong ngôn từ (đấu võ mồm) chỉ ngoảnh mặt làm ngơ. Tiểu nữ nhân tỏ thái độ khác thường luôn khiêu khích, chắc chắn không phải là bắn tên không đích. Y theo tính tình lười nhác của nàng, từ trước đến nay chưa bao giờ thấy chịu khó như vậy khi đối phó với nữ nhân khác. Có lần nào mà không lôi kéo ống tay áo của hắn, ngọt nhơn nhớt quấn lấy, một câu "Ủy khuất" rồi là "bị khi dễ", xong lười biếng núp ở phía sau hắn, chờ nhìn xem hắn trút giận cho nàng như thế nào.

Hôm qua vẻ bất thường trong mắt Vạn thị, cũng khơi gợi hào hứng của nàng?

Một bữa cơm dùng xong, trong khoảng thời gian đó gần như đều là Mộ Tịch Dao chủ động gắp thức ăn cho hắn, giữa hai người giơ tay nhấc chân lộ ra thân mật, khiến ngay cả Trương thị cũng khẽ biến sắc.

Sáng sớm như thế, cơm trưa cũng như thế. Có thể ra mặt kêu Diệp Khai nhắc nhở điện hạ dừng công sự lại đúng hạn dùng cơm, dù là trước kia ngườiđược sủng ái nhất trong phủ như Mộ thị cũng chưa bao giờ có cảnh tượng như vậy.

Tự biết nếu cứ tiếp tục như vậy, muốn thân cận với Lục điện hạ càng khó như lên trời, Vạn Tĩnh Văn trở về đau khổ suy tính một hồi lâu, lấy ra lá thư của Hách Liên Uy Nhuy suýt nữa bị nàng tiêu hủy lúc trước, trong mắt khói mù khiến ánh sáng cũng tối tăm đi.

Nếu phải dẫn theo nữ nhân kia trở về, nàng dù thế nào cũng không tình nguyện. Bất quá có lẽ có thể coi đây là một con mồi, cũng không phải không được. Thuận tiện, còn có thể loại trừ tai mắt của trừ Hách Liên Uy Nhuy đang ở trong đám người chở thuốc cứu trợ đến kia. Muốn uy hiếp nàng, há có thể không trả cái giá cao.

"Chu Cẩm..." Gọi người đến thấp giọng dặn dò vài câu, trong mắt Vạn Tĩnh Văn đột nhiên có thần thái. Nàng cũng không tin, nữ nhân kia có thể thuận lợi đi theo bên người Tông Chính Lâm trở về Thịnh kinh.

"Vạn thứ phi hẹn thiếp ở đây, chắc không phải chỉ để nhàn nhã ngắm trăng như vậy chứ?" Nói năng bất thiện, lúc này sắc trời còn đang mờ ảo, nếu là ngắm trăng, cần phải ngồi xuống từ từ chờ. Nhưng nàng chưa bao giờ có ý định thân thiết với Vạn thị.

"Ngươi cần gì phải nhiều lần đều hùng hổ doạ người." Vạn Tĩnh Văn thổn thức cảm khái, không hề nhìn nàng, mâu quang nhìn về phía xa xa, lời nói tối nghĩa. "Chẳng qua đều là muốn cầu xin cuộc sống yên ổn ở trong hậu viện, tương lai có thể có kết giao. Mặc dù ta so với ngươi có danh chính ngôn thuận hơn, cũng chưa thấy chiếm được ưu thế gì."

Dã tâm không nhỏ. Không có con nối dòng, tại sao lại đòi có thứ để trông cậy vào? Người muốn cầu xin cuộc sống yên ổn, lại có thời gian rảnh rỗi ở chỗ này cùng nàng "Cầm đuốc soi dạ đàm" (cầm đuốc chiếu sáng để nói chuyện đêm khuya)? Nhìn chiếc đèn lồng mà Diệp Khai lưu lại, ánh mắt của Mộ Tịch Dao càng trở nên trong suốt.

"Có thể trông cậy vào hay không, lời này chỉ sợ vạn thứ phi không làm chủ được." Đối phương hạ mồi, thì nàng phải cắn câu. Nhưng nếu con cá quá dễ dàng cắn mồi, người có lòng dạ khôn lường như Vạn thị chưa chắc sẽ tin.

"Nếu như tin tức ta thăm dò được không sai, bản thân thứ phi cũng không nói chính xác chuyện này được, ở trước mặt ta nhắc đến không thấy buồn cười sao?" Cười sắc bén chứa dao, trong lời nói có gai, một bộ mười phần cay nghiệt ngạo mạn.

"Tin tức thăm dò được ", lời này chọt trúng nhược điểm của Vạn Tĩnh Văn. Vào phủ một năm có thừa, đúng là một lần thị tẩm cũng không có, nàng xác thực không có tiền vốn.

"Thay vì ở chỗ này vòng vo với ta, không bằng nói thẳng ra cho rõ ràng. Chẳng lẽ vạn thứ phi cảm thấy, ta là người ngu?" Miễn cưỡng dựa vào thân cây bên cạnh, hai người mặc dù đứng tương đối gần, nhưng khổ nỗi một kẻ thì lên mặt, ỷ vào thân phận mình, một kẻ thì kiêu căng vô lễ, hiển nhiên không hề nhượng bộ.

Không biết tốt xấu đến thế là cùng! Đáy mắt Vạn Tĩnh Văn ẩn sâu sự ghét cay ghét đắng.

"Ngươi ngược lại cá tính dứt khoát." Hừ lạnh nhìn nàng, thấy dáng vẻ không nghiêm chỉnh kia, thực sự không thèm để vào mắt. "Tìm ngươi đến, đơn giản là muốn biết sau này ngươi dự định như thế nào." Đối phương không có đem nàng ta coi là gì, trên mặt Vạn Tĩnh Văn cũng không còn sót lại chút khách khí gì. "Là ở Bắc Địa tiếp tục tìm ân khách để leo lên, hay là... Thông minh tìm con đường khác."

Như vậy là được rồi. Nữ nhân này, vốn cũng không phải là một kẻ an phận. Hôm nay nhìn thẩy vẻ tàn khốc trong mắt nàng ta, rốt cục khiến Mộ Tịch Dao nhìn thấu, người trước mặt, rốt cuộc là nhân vật như thế nào.

...

Mia: Ai thả câu ai mắc câu đây không biết nữa!

Chương 348: Mật đàm

"Có chuyện tốt như vậy, thứ phi lại chịu chắp tay nhường cho?"

"Nếu ta có thể được điện hạ coi trọng, tất nhiên không cần ở nơi này mè nheo với ngươi."

Đôi mắt được tô vẽ qua, có vẻ hẹp dài sáng rỡ đưa mắt nhìn nàng ta một lát, Mộ Tịch Dao xoa lên vòng tay san hô trên cổ tay mà Tông Chính Lâm mới cho, giọng điệu Dương Châu chậm rãi vang lên: "Tại sao phải mưu cầu con đường khác?"

Tầm mắt lướt qua cổ tay nàng, nói không hâm mộ, ngay cả bản thân Vạn Tĩnh Văn cũng không tin được. Hạt châu San hô to bằng hột táo, dù ở Nam Hải cũng khó tìm thấy. Nhất tề hơn mười viên xâu thành chuỗi như vậy, nếu không phải Tông Chính Lâm ban thưởng cho nàng, ở Mạc Bắc, sợ là chỉ lộ ra thân ảnh cũng khó đã bị quyền quý ở Thịnh kinh tranh đoạt đi.

Nữ nhân này, nếu không phải vạn bất đắc dĩ, dù là mang về để tranh đấu với Mộ thị, cũng là nước cờ dở. Chuyện dẫn hổ khu lang, Hách Liên Uy Nhuy, sợ căn bản sẽ không biết là tác phẩm của nàng. Có thể làm cho Tông Chính Lâm ban thưởng đồ trang sức đeo tay quý trọng như thế, cả nhà cao thấp, ngoại trừ Mộ thị, cũng chỉ người trước mắt có thể làm được. Vạn Tĩnh Văn nàng dù có kiêu ngạo mấy cũng không dám nắm chắc có thể đồng thời tính kế hai người vừa nhìn liền biết không dễ chọc này.

" Mộ thị ở Thịnh kinh, chăc ngươi cũng đã nghe nói qua. Muốn biết nàng vì sao lúc ban đầu có thể chiếm được tâm ý của điện hạ, hãy trợ giúp ta một chút được không? Cũng không thể một bên chiếm sự sủng ái của điện hạ, một bên lại vơ vét chỗ tốt từ trong tay ta đúng không? Ngươi cũng chẳng qua chỉ mong có cuộc sống phú quý an ổn, cần gì gây sự với quá nhiều người."

Lúc ban đầu vì sao được Tông Chính Lâm yêu thích? Mộ Tịch Dao mới vừa nghe đến, bản thân cũng có chút mơ hồ. Nàng thật sự là không biết. Lúc trước nàng thậm chí hoài nghi Boss bị đánh tráo ...

Muốn trợ giúp, được thôi! Trở về nói cho Lục điện hạ biết được, thổi một chút gió thoảng bên tai, bao nhiêu trợ giúp mà không được.

"Nếu đã biết được nàng ta giở thủ đoạn như thế nào với điện hạ, ngươi liền noi theo không được sao?"

"Ngươi cho rằng người có thể độc chiếm ân sủng của điện hạ, là tùy tiện có thể noi theo được? Còn nữa, ta muốn nói với ngươi chuyện này, chẳng qua là muốn nhắc nhở ngươi. Sau này khi trở về Thịnh kinh ngươi tranh đấu cùng nàng ta như thế nào, trong lòng cũng luôn nên có đề phòng không phải sao."

Sau này? Mộ Tịch Dao duỗi thẳng đầu gối đang gấp khúc, cất bước trực tiếp đi về phía daonh trướng chủ soái. "Chuyện này hoàn thành. Đừng quên ngươi lúc trước đã nhận lời cái gì."

Từ đầu đến cuối, nghe nàng ta nói chuyện vẫn còn ở tiếp theo, trong con mắt của nữ nhân này lộ ra tính toán, nàng chưa từng bỏ sót mảy may. Ở cùng Vạn thị tầm gần một nửa thời gian uống cạn chung trà, nữ nhân khiến nàng cảm thấy, so với Hách Liên Uy Nhuy thì hai người không phân cao thấp. Khác biệt duy nhất là Hách Liên Uy Nhuy toàn thân lộ ra âm độc, mà nàng ta, trong đôi mắt tỏ ra sự cố chấp làm cho người lạnh cả sống lưng.

Khiến Mộ Tịch Dao để ý nhất, lại là nữ nhân này đôi khi lúc thả lỏng, trên người luôn luôn loáng thoáng có cảm giác không khỏe. Phảng phất như người thì đứng ngay trước mắt, nhưng trong miệng rất rõ ràng muốn nói với ngươi câu gì đó, tâm tư lại phức tạp khó nắm bắt, chính mình cũng sẽ lúc có thất thần hoảng hốt. Nữ nhân quỷ dị như vậy, đúng là lần đầu tiên nàng đụng phải.

Đợi nàng đi xa, trong rừng loáng thoáng truyền ra một chút tiếng vang, giống như là hai người đơn độc nói chuyện.

"Nữ nhân này không đơn giản, ngươi đấu không lại nàng."

"Đấu không lại? Chỉ bằng ngươi cả đời chảng qua là một Ngự Nữ lục phẩm, ngươi có tư cách gì nói bản cung đấu không lại?"

Lúc đầu người nọ bất đắc dĩ thở dài, thanh thế không tự chủ liền yếu hơn rất nhiều, "Mặc dù ngươi đã từng ở chức vị cao, thủ đoạn tuyệt vời, cũng chớ có khinh thường tính mạng."

Mộ Tịch Dao không biết màn nói chuyện kinh thế hãi tục trong rừng sau khi nàng rời đi này, nếu không, chỉ cần một lát, dù chỉ là một chữ "Bản cung", cũng có thể để nàng bỗng nhiên hiểu ra, cởi bỏ rất nhiều vấn đề khó khăn khiến nàng suy nghĩ bao lâu nay.

Buổi chiều ngày hôm đó, Tông Chính Lâm dựa vào thành giường, để nàng hầu hạ cởi áo choàng, liền thấy tiểu nữ nhân khó được nghiêm mặt, nhìn hắn quan sát một hồi lâu, muốn nói lại thôi.

"Đoán ra rồi?" Hôm qua trận đánh cuộc do nàng mở miệng đòi phần thưởng kia, hắn đang chờ xem nàng biểu hiện đây.

"Chưa hề." Tâm tư bị một chuyện khác ràng buộc, nàng còn không kịp suy nghĩ.

"Trừ chuyện này ra, chuyện gì lại chọc Kiều Kiều phiền nhiễu?" Trong khoảng thời gian này, hắn bày ra quân cờ tuy nhiều, nhưng có thể để nàng phát hiện r manh mối, cũng chỉ có mỗi chuyện đó. Ngoài ra, mưu đồ quá sâu, phân chia rải rác, nàng chưa chắc có thể phát giác.

"Điện hạ, nếu là thiếp không nhớ lầm, lần đầu tiên chạm mặt với ngài, chắc là trong Tiết Tích Chiêu (Khất Xảo tiết) ở trong cung. Lúc ấy, ngài đối với thiếp vô cùng tốt, ngoại trừ chế ngạo thiếp 'Ngu ngốc' ra, chiếc đèn con thỏ cung đình mà thiếp rất thích kia, chính là ngài phá lệ ban thưởng cho." Qua bao nhiêu lâu rồi, tật xấu mang thù này vẫn như cũ không đổi.

Lần đầu tiên chạm mặt... Tông Chính Lâm đưa tay xoa lên đỉnh đầu nàng, cũng đúng, nàng đến nay vẫn không biết hắn từ khi nào thì chú ý đến nàng. Mấy lần trước vô tình gặp gỡ, luôn có chuyện lúng túng khiến hắn không thể nói thành lời, liền để cho nàng cho rằng lần đầu gặp gỡ là ở Tiết Tích Chiêu cũng không hẳn là không thể.

"Thiếp nói có đúng không?" Sao lúc ban đầu phản ứng của hắn lại là kinh ngạc? Nàng đương nhiên biết lần đầu tiên hai người gặp gỡ thực sự không phải là ở trong cung. Chính thức đụng mặt hắn, là ở đầu đường Thanh Châu, nàng bị tàn hồn bỗng nhiên ảnh hưởng trong chớp mắt. Nhưng khi đó Tông Chính Lâm đang đưa lưng về phía nàng, chắc chắn không thể có lưu ấn tượng.

Mộ Tịch Dao không biết, lần đầu tiên mà nàng nghĩ đến, so với ánh nhìn quan sát đầu tiên của Lục điện hạ ở tửu lâu kia, đâu chỉ chậm một ngày.

Nữ nhân này, hơi chút không lưu tâm liền bị nàng nhìn ra dị thường. Lục điện hạ mặt không đổi sắc, nhanh trí đáp: "Chuyện bắn mũi tên ở trước Điều Hương Quán, bản điện cũng ở trong đó."

Lúc ấy hắn đi cùng với Tông Chính Minh? Mộ Tịch Dao trợn tròn mỹ mâu, một đôi chân trắng như tuyết quỳ gối ở hai bên chỗ eo của hắn, từ chỗ của Tông Chính Lâm nhìn xuống, lại thấy như đang khiêu khích.

Ôm lấy vòng eo của nàng, vừa nói đến chỗ này, liền có nợ cũ năm xưa cần nàng thanh toán. "Tự mình tới cửa, hử?"

"Chuyện này ngài cũng biết?" Con ngươi suýt nữa không có nhảy ra khỏi hốc mắt. Không nên a, nàng đã rất dè dặt mà, khi đó đúng là đặc biệt tránh né người khác, ngay cả Mộ Tịch Đình cũng là sau đó mới bị người xấu lợi dụng cho biết toàn bộ câu chuyện trong đó.

Hôm nay đúng là ngày xấu. Gặp phải cái Vạn thị thần bí lẩm nhẩm, lúc này Boss đại nhân cũng là quỷ thần khó lường. Chẳng lẽ đầu óc của nàng bị biến thành ngốc rồi?

Mắt phượng quang hoa lưu chuyển, nhìn chằm chằm nàng đặc biệt là bức người.

"Nữ nhân của bản điện, tất nhiên là phải xem chặt một chút."

Giật sững mình chống tay vào chỗ bộ ngực của hắn, Mộ Tịch Dao hiếm khi tỏ ra khiếp sợ, có chút lắp bắp: "Thiếp đã bị ngài ở xa như vậy nhìn trúng một cái, liền thành nữ nhân của ngài?" Gần thêm một chút nữa, vậy thì không phải...

"Om sòm." Hai chữ mvừa ra khỏi miệng, liền thuận thế ngậm lấy cái miệng nhỏ lải nhải của nàng. Trên việc này, không chịu được nàng dây dưa. Nữ nhân này, bản lãnh tìm tòi nghiên cứu quá là lợi hại. Bí mật dưới đáy lòng này của Lục điện hạ, là điều không muốn bị người khác phát hiện ra nhất, mà Mộ Tịch Dao chính là đứng đầu bảng.

Một hồi lâu sau, rốt cục cũng được kẻ cường thế kia buông lỏng tay ra.

"Thiếp hôm nay mới biết, điện hạ ngài ngấp nghé sắc đẹp của thiếp lâu như vậy. Nhìn một cái có thể sinh ra tâm tư nghiêng lệch, khó trách sau liền động thủ động cước..." Lời này vốn là nàng muốn yêu kiều làm nũng, nào biết không may, vừa vặn liền phù hợp chân tướng thật sự.

Vì vậy đêm nay, Mộ yêu nữ số mệnh không tốt, bị Lục điện hạ ngấm ngầm thẹn quá hoá giận hung hăng thu thập khiến cho đến buổi trưa ngày hôm sau cũng không thể thức dậy nổi.

Rũ mắt xuống, Mộ Tịch Dao đau xót nằm sấp ở trên giường, có như thế nào cũng nghĩ không thông, nàng đắc tội gì mà tên kia không nói đạo lý liền không chút thương tiếc lăn qua lăn lại nàng như vậy. Chuyện này có chỗ tốt duy nhất chính là sự 'trợ giúp' đã nhận lời với Vạn Tĩnh Văn, đúng là ngay cả gió thoảng bên tai cũng không dùng được, nhưng lấy phúc do nàng tự gây nghiệt, đã nước chảy thành sông. (ý là chưa cần nói đã thành công).
...

Mia: Quà mừng năm mới ^^!

Chương 349: Tiện nghi?

Mắt thấy kỳ hạn sắp đến mà vẫn chưa nghĩ ra, phần thưởng hậu hĩnh kia rất có thể sẽ chạy vụt qua trước mắt. Manh mối quá ít, thực tế không tìm được chút liên hệ gì, chỉ còn lại biện pháp cuối cùng có vẻ ngốc nghếch. Hừ! Nàng không tin , sử dụng hết ba mươi sáu kế, nhất định phải lấy được chút gợi ý a.

Đọc thầm một lần, mơ hồ có chút xúc động, lại lần lượt cân nhắc lần lượt từng cái, liền thấy đôi mắt đang khép hờ kia đột nhiên sáng lên, quang hoa bắn ra bốn phía, nếu không phải ở nơi này không có ai, sợ là nếu người nào chỉ cần hiểu rõ về nàng một chút, cũng sẽ phát hiện lúc này vẻ mặt của vị phu nhân kia, cùng vị ở trong Thịnh kinh kia giống nhau đến tầm chín phần.

"Diệp Khai!" Tông Chính Lâm không có ở đây, cố ý lưu lại Diệp Khai để cho nàng sai sử. Nghe chủ tử cao giọng gọi đến, Diệp Khai nâng cao tinh thần ra vẻ căng thẳng, nào dám chậm trễ.

"Ta muốn mượn một vật, một lát trả ngay."

Đến đây! Quả nhiên bị điện hạ đoán trúng. Hai vị này đấu đá, thật sự là không có lúc nào không bất ngờ. Bản đồ chiến cuộc, vị chủ tử này quả nhiên có dũng khí dám mở miệng đòi hỏi. Nhớ đến lúc điện hạ phân phó, hắn còn hết lần này đến lần khác do dự, góp lời nói Dao chủ tử sẽ không đi quá giới hạn như thế. Nào biết điện hạ chỉ phất tay ngăn hắn nói tiếp, chắp tay nhìn đám quân sĩ đang thao luyện ở phía xa, nhàn nhạt lưu lại một câu: "Nàng dám đòi hỏi, hẳn là đã đoán chừng bản điện sẽ không không đồng ý."

"Như thế nào, điện hạ dặn dò không được cho ta xem?"

"Không hề, không hề. Thuộc hạ lập tức đi lấy." Đúng vậy, nhìn dáng vẻ hung ác này của Dao chủ tử, chỉ sợ dù điện hạ không đồng ý, vị này cũng có thể tìm cách giành lấy đến tay.

Chính mắt nhìn thấy bản đồ hành quân thời cổ, trong mắt Mộ Tịch Dao lộ rõ vẻ kinh ngạc không thể nghi ngờ. Cả bức bản đồ do da thú chế thành, dài rộng hơn nửa trượng, hai bên gắn thanh trục bằng ngọc. Bày ra trên bàn, đường cong phác họa đầy màu sắc cùng chữ nhỏ rậm rạp chằng chịt hiện ra, nếu không phải nàng biết cách xem, đổi lại là người khác chưa chắc đã có thể đọc hiểu. Thời này, nữ nhân có thể biết đến bản đồ, so với nam nhân vào nhà bếp càng hiếm gặp.

Tông Chính Lâm! Lại muốn thử dò xét nàng đây mà.

Rõ ràng có bản đồ bày binh bố trận vừa xem liền hiểu ngay, lại nhất định phải cho cái bản đồ hành quân đặt dưới mí mắt của nàng. Nam nhân này, tâm tư khiến nàng hơi có chút căm giận. Muốn bắt bớ nàng bím tóc khiến nàng không cách nào tự bào chữa, từ đó tùy hắn sai sử ư? Không có cửa đâu!

"Được rồi, vội vàng thu dọn đi, đừng để sau này có chút gió thổi cỏ lay cũng đổ vạ lên đầu ta." Hắn cũng không sợ vật quan trọng như vậy xảy ra sơ xuất gì sao?

Buổi trưa Tông Chính Lâm trở về lại ngoài ý muốn thấy được trong doanh trướng có ba nữ nhân chia làm hai tốp, mỗi người tự chiếm cứ một góc. Tiểu nữ nhân cầm lấy bản mẫu thêu nhàn nhã lật xem, hai người khác cầm đồ thêu, yên lặng làm nữ công.

Quân trướng của hắn, từ khi nào thì thành tú phường nữ công? Mắt phượng khẽ híp, tầm mắt quét qua đôi mắt yêu mị khiến hắn nhìn liền không tiêu thụ nổi kia của Mộ Tịch Dao, liền gặp nữ nhân kia mượn khoảnh khắc đứng dậy chỉnh trâm cài che giấu, vội vàng nháy mắt ra hiệu với hắn.

Ý là... Bảo hắn nhẫn nại chờ đợi một chút? Đang định mở miệng cho hai kẻ chướng mắt đi ra ngoài, liền thấy nữ nhân không biết sống chết kia, lại cách mặt nạ khẽ vuốt qua cánh môi, khóe mắt quyến rũ, khiến đôi mắt của Tông Chính Lâm tối đi.

Đồ hỗn trướng! Lại sử dụng mỹ nhân kế. Đáy lòng không hề ngu, đáng tiếc nhìn chiếc miệng nhỏ đỏ thẫm nhuận non kia của nàng... Lục điện hạ miễn cưỡng kiềm chế, nghiêm mặt tùy ý ở trên ghế thái sư trong phòng ngồi xuống.

Vạn Tĩnh Văn đúng lúc để xuống chiếc hà bao thêu một nửa, thoạt nhìn ngược lại trầm ổn có độ, một chút cũng không thấy cuống cuồng. Nếu không phải hôm qua trong rừng cây đã có một phen nói chuyện với nhau, ai có thể biết được nữ nhân này sẽ đưa ra điều kiện thúc giục nàng buông tay.

Mộ Tịch Dao liếc mắt qua, giống như là không thấy nàng ta đi đến dâng trà, trực tiếp đi qua lấy chiếc áo choàng trong tay Tông Chính Lâm treo lên, vùi đầu cẩn thận sửa sang lại. Hai người này vây quanh Lục điện hạ bận bịu, tỏ ra Trương thị là một người vô hình. Đáng tiếc nàng ta hết lần này tới lần khác đều chỉ biết an vị, ở trước mặt điện hạ, một chút "noi theo" cũng không thấy.

Khóe mắt nhìn thấy Trương thị bị tóc mai che đi hơn phân nửa gò má, Mộ Tịch Dao khẽ nhếch khóe miệng. Vạn thị, tính toán tường tận thì như thế nào? Tông Chính Lâm lúc này tất nhiên nhìn ra nàng đang thử dò xét nàng ta, còn đối với hắn hơi có chút "Chậm trễ". Đáng tiếc nam nhân này tính khí xấu, biết rõ nàng tuyệt đối không phải vô cớ sinh sự, nhưng hết lần này tới lần khác lại chịu không nổi, còn thích giận chó đánh mèo. Lúc này, chỉ sợ trong lòng Lục điện hạ, nhìn kẻ chất phác kia còn thấy hài lòng hơn kẻ ân cần nịnh nọt này.

Thực sự cho rằng tiện nghi của nàng dễ chiếm như vậy? Mộ yêu nữ đầy bụng tính kế, trừ Tông Chính Lâm ra, cả quân doanh này, thật sự là không có ai có thể theo kịp nàng. Vạn Tĩnh Văn có thế nào cũng sẽ không nghĩ tới, được nàng mở cửa dẫn đường, chuyện sau đó, thì lại là hố sâu không đáy làm cho người ta không kịp phòng ngự.

Lúc dùng cơm, Vạn thứ phi cân nhắc chu đáo, cho người đem món ăn điện hạ thích bày trước mặt Tông Chính Lâm, rồi tự mình tiếp nhận khăn ấm Chu Cẩm dâng lên, vẻ mặt ngượng ngùng, cầm lấy khăn lau tay, mắt hạnh nhìn qua Tông Chính Lâm hơi có chút né tránh.

Thẹn thùng e lệ, Mộ Tịch Dao không tự chủ cười trộm.

"Điện hạ?"

Trương thị cúi đầu xuống, chỉ coi như không thấy hành động kia của Vạn thị. Lúc này nghe nàng ta gọi người, hình như có ý khẩn cầu, dư quang liền cũng lưu ý nàng ta ba phần, chỉ nhìn điện hạ phản ứng ra sao.

Tông Chính Lâm hỉ nộ không rõ, khẽ giơ cổ tay lên. Tùy Vạn thị hầu hạ rửa tay, chẳng qua là giống y như đang sai sử nha hoàn. Chỉ là chiếc chân nhỏ tác quái bên dưới, vừa rồi nhẹ đụng chạm, ngược lại khiến hắn sinh ra một chút mơ màng.

Tiểu nữ nhân lá gan không nhỏ, đẩy hắn đi ra ngoài tất nhiên có tính toán khác. Nhớ tới tư vị vừa rồi mũi chân giày thêu gãi không đúng chỗ ngứa, đôi mắt của Tông Chính Lâm thẫm lại.

Vạn Tĩnh Văn trong lúc lơ đãng ngẩng đầu, đúng lúc tiến đụng vào đôi mắt phượng nửa khép nửa mở của hắn, coi ngươi đen láy thâm thúy khó hiểu, lại khiến nàng ta giật mình trong lòng, suýt nữa mất lễ nghi.

Đây là... Tim đập đột nhiên tăng nhanh, ngay cả sống lưng cũng có chút cứng ngắc. Đời trước cũng được ở cùng với nam nhân này một thời gian, sao không biết lúc hắn động tình có thần thái như thế nào.

Chẳng lẽ là... Cảm thấy có ngạc nhiên mừng rỡ, động tác trên tay liền càng phát ra triền miên.

Đôi mắt hoa đào xinh đẹp của Mộ Tịch Dao cực kỳ xảo trá, thấy Vạn thị lần này làm ra vẻ ta đây, trong lòng hết sức vui mừng. Ý xấu gặp nhau, đúng lúc này lại thò ra bàn tay nhỏ bé trực tiếp sờ lên đùi phải của Tông Chính Lâm.

Hít một hơi lạnh, trong mắt nam nhân cuồn cuộn sóng lớn, chỉ hận không thể ôm eo nàng lập tức trừng trị ngay tại chỗ. Nữ nhân đáng chết! Biết hắn đặc biệt là không chịu nổi khi bị kích thích trước mặt người khác, bắt được cơ hội liền dám trêu chọc hắn, nàng đúng là to gan !

"Thôi, dùng cơm." Rút bàn tay về, Tông Chính Lâm ngồi nghiêm chỉnh, uy nghi lẫm lẫm.

Dùng cơm thì dùng cơm, đằng trước thêm câu "Thôi", hiển nhiên ý hữu sở chỉ. Mộ Tịch Dao rút tay về bưng lấy chén cơm, đôi mắt rủ xuống tràn đầy vui vẻ.

Bị hắn khước từ, Vạn Tĩnh Văn không lo mà trái lại còn thấy vui vẻ. Trong tiếng nói có của hắn có vẻ ức chế ám ách, nàng há lại nghe không hiểu.

Thừa dịp Vạn thị quay đầu đem khăn đưa cho nha hoàn sau lưng, trong mắt Tông Chính Lâm rực lửa, cực nhanh nhìn chằm chằm kẻ đầu sỏ gây nên đang ngồi ở bên phải kia. Thấy nàng vừa vặn cũng trong mắt mang cười, liền cứ thế ôn nhu yểu điệu liếc qua hắn, dưới chân cũng tùy theo có dị động.

Đầu gối bị gan bàn chân của nàng nhẹ nhàng vuốt ve hai cái, Lục điện hạ cắn chặt răng, nhìn kỹ đốt ngón tay nắm đũa ngọc hình như trở nên trắng bệch.

Bữa cơm này, có ba người ăn mà trong lòng tràn đầy tâm tư, duy độc Trương thị, vẻ mặt bình tĩnh, giống như là không đếm xỉa đến, không một gợn sóng.
...

Mia: Ăn cơm thế này đau dạ dày chết ha ha ^^!

Chương 350: Giữ lại

Vốn định sau khi ăn xong thì lưu lại một lát, rèn sắt khi còn nóng, nào biết Diệp Khai lại báo có quân tình khẩn cấp, Tông Chính Lâm liền phất tay cho ba người đều tự tản đi. Vạn thị cùng Trương thị tất nhiên là trở về doanh trướng của , chỉ riêng Mộ Tịch Dao nhẹ chuyển vài bước, vòng qua bình phong tránh ra phía sau .

Thật sự là ảo não. Ngày nào chưa khiến nàng ta rời khỏi chỗ này thì ngày đó còn khó thân cận hầu hạ ở trước mặt điện hạ. Mặc dù vừa rồi chọc cho điện hạ có ý kia, nhưng nếu là trước mặt có nữ nhân khác, Tông Chính Lâm ở đâu còn nhớ đến nàng. Vạn Tĩnh Văn không nói một chữ với Trương thị, tự dẫn theo nha hoàn đi về phía trong rừng cây nhỏ giải sầu.

"Chủ tử, Vạn thứ phi đây là..."

Trương thị nhàn nhạt quét qua bóng lưng nàng, để nha hoàn dìu thành thật trở về phòng. "Nàng chủ ý lớn, cùng ta không phải là người một đường. Nghe không vô khuyên giải, cứ để mặc nàng ta là được."

Trên bàn cơm trong nháy mắt khi Vạn thị bỏ lỡ, nàng đúng là nhìn thấy rõ ràng rành mạch. Điện hạ để ý, căn bản cũng không phải là nữ nhân kia tự cho là phải. Nhưng điều này cũng làm cho nàng lo lắng trùng trùng, tự dưng tăng thêm vài phần phiền nhiễu.

Trong doanh trướng, Mộ Tịch Dao thái độ khác thường, dựng thẳng lỗ tai cực kỳ để tâm đến cuộc nói chuyện ở bên ngoài.

"Điện hạ, binh lực Mạc Bắc điều động một cách dị thường, hình như có dấu hiệu xuất binh đến thành Ghita."

"Hôm trước thám tử báo lại, bên ngoài Mạc Kiền lĩnh có dấu vết mật thám hoàng đình ẩn hiện."

"Sáng nay đại quân phía đông cùng kỵ binh của Mạc Bắc lại gặp nhau lần nữa, thương vong hơn hai trăm, giết được hơn ba trăm quân địch."

"Ngũ điện hạ lần này thay đổi chiến thuật vu hồi trước kia, chính diện giao phong với quân Mạc Bắc!" Đề tài đến đây, không khí trong doanh trướng liề trở nên nhiệt liệt, quân sĩ đại Ngụy khí thế như cầu vồng, giống như đã sớm ngóng trông trung quân cùng cánh quân phía đông có thể phát lực.

Tông Chính Minh... Mộ Tịch Dao chống khuỷu tay, trong mắt quang mang chớp thước. Đời trước Ngũ điện hạ chưa bao giờ lãnh binh xuất chinh, dù vậy, tướng lãnh dưới trướng hắn cũng lập được không ít công lao trong trận chiến Mạc Bắc. Nhưng phàm là dưới trướng của Tông Chính Minh, hiếm có khi nào thập phần anh dúng đánh chính diện cùng địch, huống chi, thấy thế nào cũng có chút tư thế "Tự tổn tám trăm". Chuyện này hiển nhiên không hợp với tính cách của Tông Chính Minh.

Cầm bút lông Hồ Châu vẽ vời lung tung ở trên giấy, Mộ Tịch Dao mặc dù khoog am hiểu sâu sắc về binh pháp, nhưng dầu gì cũng biết đôi chút. Lại hay ở chỗ có ý tưởng lớn mật, không bị giáo điều trói buộc mất linh khí như những nữ tử tầm thường, nên một khi chuyên chú liền từ từ mò ra được phương pháp. Chỗ nghĩ không ra, liền đem các loại mưu kế từ kiếp trước lôi ra, cảm thấy không được thì lại từ từ suy tính tiếp.

Lúc Tông Chính Lâm đi vào, liền thấy nàng dựa vào bàn suy nghĩ sâu xa hết sức chăm chú, căn bản không hề lưu ý hắn gần đến bên cạnh. Vốn định bắt bớ người thanh toán trận quấy rối không có ý tốt vào buổi trưa vừa nãy, nhưng bây giờ đứng ở sau lưng nàng từ trên cao nhìn xuống, lướt qua đỉnh đầu của Mộ Tịch Dao, mâu quang lơ đãng liền rơi vào trang giấy Tuyên Thành đang mở ra ở trên bàn trước mặt nàng.

Mực sắc nhàn nhạt phác hoạ hình dáng, cực kỳ tinh chuẩn miêu tả ra vị trí tam quân đóng quân cùng hành quân. Quả nhiên, nàng không đọc hiểu bản đồ hành quân, nhưng lại ghi tạc trong đầu. Bút lông Hồ Châu màu chu sa đang bị nàng nắm trong tay, từ từ ở trên giấy Tuyên Thành nhẹ kéo lê thành một vòng tròn...

Nam nhân nghiêm nghị đứng yên sau lưng, con ngươi bỗng nhiên co lại, tầm mắt chạm đến mấy cái nàng bôi bôi trét trét khác, hoặc là bị gạch chéo, hoặc là cũng bị khoanh tròn đỏ thắm, đáy mắt liền nhấc lên gió lốc, nếu không phải Mộ Tịch Dao đưa lưng về phía hắn, chỉ sợ sẽ kinh hãi giật mình.

Trong lòng Tông Chính Lâm giờ phút này suy nghĩ gì, từ đôi mắt trầm ngưng như hoàng hôn của hắn, chỉ sợ không ai có thể biết. Tay phải chắp ở đằng sau lưng chậm rãi mơn trớn chiếc nhã ngọc thạch trên ngón cái, trong mắt phượng là cơn lốc sắp thành hình, lại bị nữ nhân dưới ngồi bay bổng oán giận một câu, trong khoảnh khắc đánh tan phá thành mảnh nhỏ, không còn thấy thân ảnh đâu.

"Làm sao lại giở trò phức tạp như vậy, hôm qua chỗ tốt đòi hỏi rõ ràng là vẫn bị thua thiệt nha!" Nói xong liền thở phì phì đấm lên thư án, cầm út xiêu xiêu vẹo vẹo vẽ vời, trang giấy đang yên đang lành, một lát liền có thêm cái mặt quỷ khiến trán của Tông Chính Lâm nổi đầy gân xanh. Vừa vặn đem doanh địa của cánh quân phía tây bao vây vào, gương mặt quỷ thật to, còn thêm cái hình vừa nhìn liền biết mà ma quái.

"Nội tâm lớn, trong bụng toàn chủ ý xấu. Xú nam nhân lừa thiếp." Phần phật lấy thêm một tờ giấy Tuyên Thành mới tinh, liền thấy nữ nhân này nói lảm nhảm lẩm bẩm, hạ bút như có thần trợ giúp. "Quá là thiệt thòi, buổi tối phải đòi tiếp. Thêm cái hồng bao lớn, lần trước cho có ba vạn hai, nần này suy nghĩ đầu óc quá nhiều, phải bồi bổ, tính toán lại cho đủ, nhưng không phải ngày Tết, đòi một vạn lượng chắc cũng được..."

Thời gian chỉ trong nháy mắt, trên tờ giấy kia liền kín mít chữ số, sau cùng còn nhớ rõ "Cũng tặng cho Tịch Đình một cái đi." Đằng sau đánh dấu số lượng kia liền đi theo bị bôi đậm đổi thành chữ "Ba".

Ánh mắt của Tông Chính Lâm quét qua bản vẽ bị nàng tùy ý vo thành cục, ném ở một bên không thèm để ý tới, rồi lại nhìn nữ nhan này dè dặt đem danh sách mới viết xong, gấp gọn nhét ở dưới quyển du kí nàng thường xuyên lật xem, cuối cùng nhịn không được đưa tay vuốt vuốt trán.

Nữ nhân này... Nên nói nàng như thế nào cho phải. Vừa nhìn cảnh này, chuyện buổi trưa cũng không gây chấn động cho hắn bằng bây giờ.

Sau lưng tiếng xột xoạt của bào phục vang lên, Mộ Tịch Dao dưới sự kinh hãi bỗng nhiên xoay người. Động tác quá nhanh, khuỷu tay trực tiếp đem bút lông Hồ Châu tùy ý đặt trên bàn quét rơi xuống đất.

Ặc... trước mặt Điện hạ, mất lễ độ.

Chân nhỏ lén lén lút lút cọ về phía sau, một cước đạp lên trên, làn váy liền che giấu chiếc bút tai họa kia đi.

"Điện hạ ngài tiến vào cũng không gọi thiếp một tiếng." Trên hai má oánh nhuận như ngọc, cười lộ ra má lúm đồng tiền rất nhận người yêu.

Rất tốt, mới nghĩ tới chuyện buông tha nàng, chân nhỏ không thành thật này lại ở bên cạnh hắn phạm tội. "Không có dáng vẻ gì cả." Cúi người ôm nàng đứng lên, Tông Chính Lâm thuận thế nhặt lên bút lông Hồ Châu trên mặt đất. Trên cán bút bằng trúc kia, còn in rõ ràng mấy dẫu răng cắn.

"Lại tinh nghịch một chút thôi." Trên mông đít nhỏ bị đánh một cái, đầu lại nghiêng về phía sau, vội vàng túm lấy quan mang của hắn.

"Điện hạ ngài đem tờ giấy kia cũng mang theo nha." Người đang ở trong ngực hắn là chuyện phải làm, thế nhưng danh sách cũng phải theo nàng rời đi.

Trong lời nói mơ hồ lộ ra vẻ cam nguyện, khiến cho Tông Chính Lâm nghe lời thỏa mãn tâm ý của nàng.

Trong nháy mắt liền mặt mày hớn hở, đoạt lấy tờ giấy Tuyên Thành trên đầu ngón tay của Lục điện hạ, hai tay vòng ở cổ hắn, lông mày nhỏ nhướn lên, thân mật dán sát vào gò má của hắn.

"Điện hạ, thiếp đoán ra rồi!" Cực kỳ hưng phấn, trong đôi mắt đẹp ngập nước, tràn đầy đều là vẻ muốn tranh công. Ánh mắt đảo một vòng, liền ôm cổ hắn thần thần bí bí ghé vào lỗ tai nói thầm. Sau đó vội vàng mở tờ danh sách kia ra, trực tiếp đưa đến dưới mí mắt của hắn, cái đầu nhỏ từ bên má thò ra, trên khuôn mặt là vẻ vui sướng nhưng mang theo chờ đợi.

Hắn sao lại không biết nàng dĩ nhiên thông hiểu bí ẩn nơi đây. Không những đoán trúng, so với hắn dự tính còn vượt rất xa. Có thể tinh thâm đo lường được tâm ý hắn như nàng, đổi lại là người khác, kết cục sau này chưa chắc đã tốt. Đáng tiếc hết lần này tới lần khác gặp phải cái ma chướng, tâm trí không tầm thường như vậy, nhưng làm gì được lại đầy bụng nhớ thương đều là cuộc sống phóng túng không có tiền đồ gì. Vốn nên nghi kỵ đề phòng, nhưng căn bản ở trên người nàng không thể thực thi nổi. Vừa là có lòng với nàng, lại biết rõ nàng từ trước đến nay không phải là kẻ ham danh lợi, Lục điện hạ trước sau như một hung ác quyết đoán, lúc này lại không thể không phá lệ vì nàng.

Cổ khẽ ngửa về phía sau, chăm chú vào chữ "Ba" bôi bôi trét trét cuối cùng, Tông Chính Lâm một tay lấy tờ giấy vướng víu này thu vào túi áo.

"Đều theo nàng."

Tâm nguyện đạt thành, lập tức liền nhào tới xu nịnh vỗ mông ngựa. Chiếc cằm gác lên cổ hắn, ở nơi Tông Chính Lâm không nhìn thấy, đáy mắt Mộ Tịch Dao thoáng hiện lên vẻ trầm ngưng nhỏ gần như không thể thấy.
....

Mia: Nói tóm lại là có chút chưa toàn tâm toàn ý đây mà.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia