ZingTruyen.Asia

『 Doraemon Đồng Nhân 』 Chiếc Mặt Nạ

chap 5: ~ nỗi đau buồn ( 3 )~

helenstoner

-  Mẹ ơi , con giao xong rồi.

   Từ ngoài cửa vào, ánh đèn đường hắt lên một người con trai đang thở không ra hơi , dựa người vào chiếc xe đạp . Đó  là 1 cậu con trai , dáng người cao to , mập mạp , làn da màu mật ong , nhìn vẻ rất khỏe mạnh, và là người ưa thể thao , mặt trên mình 1 cái áo cam , sọc vàng ở chính giữa cái bụng to phệ mà không thể nào giấu nổi. 

Người ướt đẫm mồ hôi có vẻ vừa phải làm việc mệt nhọc .  Nhà cậu bé đó lần chủ yếu là buôn bán kinh doanh từ cửa tiệm tạp hóa , hay nhận giao hàng để nhận lấy tiền công , 1 công việc khá vất vả nhưng vẫn có đủ tiền trang trải cuộc sống , được đi học như bạn bè chỉ có khác là sau những giờ học sẽ vất vả hơn một chút . Tuy là một người đô con , hay chêu trọc , bắt nạt bạn bè nhưng đôi lúc lại làm người khác thương , cảm động bởi biết giúp đỡ mẹ và yêu thương em gái vô cùng !

- À , cảm ơn con nhé , đã vất vả cho con rồi . Thôi mau mau  vào thay đồ đi , mẹ làm sẵn cơm trên bàn rồi đấy , giờ mẹ phải sang nhà cô Hikaru , có chút việc bận.

  Từ trong nhà , bước ra hiện rõ cái dáng mập mạp , chẳng kém gì cậu bé kia , mái tóc đen búi cao ra đằng sau , khuôn mặt hiền hậu , tuy chỉ khác màu da trắng hơn , bà  nhìn cậu con trai nhà mình đã vất vả sau một  ngày dài nên hôm nay  đã nấu bữa hôm nay toàn những món mà con mình thích nhất như để đền đáp sau một  ngày làm việc đầy mệt mỏi.

-  Vâng - Đôi mắt sáng ngời , hớn hở gói gém lại mà chạy vào nhà.

- Mà phải rồi , vừa nãy mẹ thấy lá thư này trên quầy này , không  biết người gửi là ai , nhưng ghi rõ là gửi cho con này.

  Vừa nói , bà đưa cho con mình một lá thư , trên nền màu trắng ghi đều đặn dòng chữ " Gouda Takeshi ".

   Nhận  lấy bức thư từ tay mẹ , Jaien quên luôn việc bụng mình đang réo lên vì cơn đói từ nãy tới giờ.

   Trực sau khi mẹ bước chân ra khỏi nhà , liền lao lên phòng , không biết là của ai , nhưng nhìn chữ đẹp tròn nắn nót mang theo sự mềm mại nhưng đôi chỗ vẫn hồi nghệch ngoạc một chút , có thể là một cô gái xinh đẹp nào chăng? Hí  hí ,  không ngờ mình lại có người thầm thương trộm nhớ đó.

   Thân gửi đến Gouda Takeshi !!!

  Gửi đến cậu bức thư này , như một lời chào tạm biệt cuối cùng , vì Nobi Nobita này sắp phải đi xa chốn này . Mong cậu hãy dành ra 1 khoảng thời gian để đọc được những dòng chữ này ...

  Chà ! Từ lúc diễn ra cái sự việc ở hôm khai giảng năm học đầu tiên ở ngôi trường tiểu học , đến nay chúng ta đã học chung với nhau , đã cùng nhau trải qua bao nhiêu câu chuyện , bao những  cuộc phưu lưu , bao cuộc trải nghiệm khám phá thế giới ngoài kia , đáng tiếc là  phải ... dừng lại ở đây thôi.

  Không biết khi mình đi rồi , mỗi ngày , cậu sẽ cùng Suneo chêu ghẹo , mỗi ngày rủ ai đi đánh bóng chày , mỗi ngày ai sẽ là nơi cậu xả giận mà giáng cho những cú đấm đau điếng người nhỉ?

  Jaien , dù tính tình có đôi lúc bộp chộp , hay nóng giận vô cớ với nguời khác , luôn giải quyết mọi chuyện bằng vũ lực , cậy cái dáng to con hơn người , lời lẽ hùng hổ ấy mà đã khiến cả bọn run sợ mấy lần , nhiều lúc không biết hợp tác với mọi người chỉ biết làm theo ý mình , hay thích đứng ra chỉ huy như 1 vị thủ lĩnh , hay thích ép buộc một đứa yếu ớt như mình làm hộ bao việc . Đi học , mỗi khi mình bị điểm kém , luôn cùng Suneo dùng những lời nói mỉa mai , làm mình tức điên lên phải chạy về mượn bảo bối của Doraemon thì cười một cách hả dạ , hay tức điên và cho mình những trận đánh thương tích đầy mình khi mình làm cho cả đội thua thảm . Luôn cố tỏ ra mạnh mẽ , không sợ bất cứ thứ gì , luôn cố là 1 nam nhi thực sự , hiếm khi để cảm xúc ra ngoài , cho mọi người cái ấn tưởng đầu tiên cho mọi người về 1 chàng trai không ngại gian khó , luôn cố gắng hết mình nhưng đôi khi hơi qúa , mà sao biết ẩn sau cái tính hay nóng giận ấy là 1 con người luôn biết lo lắng cho người khác , trong gia đình , dù đôi lúc hay trốn đi chơi , không chịu trông cửa hàng nhưng  thực ra lại rất thương mẹ mình  . Ngày của mẹ đã mượn bảo bối của Doraemon , giúp mình tập trung vào việc học ,  thức đêm để học bài  nhưng điểm lại không như ý , đã gục xuống xin lỗi mẹ .Đối với bạn bè , hay bắt nạt , coi đồ của người khác là đồ của mình là vậy , nhưng thực ra rất quan tâm , sẵn sàng đứng ra đánh nhau với mấy anh lớp lớn để bảo vệ bạn bè mặc dù chuyện đó không hề liên quan đến mình .Khi cả đội gần như tuyệt vọng , luôn là người đứng dậy đầu tiên , động viên bằng những lời lẽ đầy ý chí quyết tâm , không sợ gian khó , khi ngã luôn biết đứng dậy , hãy vì lẽ phải , vì công lí . Những lời nói của cậu như một nguồn ánh sáng , lay động đến trái tim của mỗi người .

Là bạn bè gian khổ có nhau , không bao giờ bỏ mặc một ai , vững vàng niềm tin vào chiến thắng , như nguồn động lực thôi thúc , vì chỉ có đoàn kết mới chiến thắng được mọi thứ , chúng ta đã đi đến bao nơi xa lạ , từ cánh rừng với những sinh vật hung tợn , đến một hành tinh xa xôi trong dải ngân hà vô tận , giúp đỡ những sinh vật , những cơn nguời , cư dân sinh sống ở đó .Mỗi cuộc phưu lưu  , mình lại học được những bài học quý giá từ cậu , đã cùng nhau tạo ra những kỷ niệm thật đẹp , ghi mãi trong tim ...Có 1 trái tim nhân hậu , 1 tấm lòng ấm áp ẩn dưới dáng người to con đó , mình thực sự rất ngưỡng mộ cậu , cảm ơn cậu đã cho mình những mục đích sống , được nghe những lời nói mạnh mẽ  , cảm ơn cậu vì đã làm bạn của mình , vẫn còn nhớ dưới gốc cây đào năm ấy , những bông hoa bây nhẹ theo làn gió mùa thu mát lạnh , dưới sự ấm áp của những tia nắng ban trưa , nguời cậu xay xát vì đã tìm cặp cho mình , bốn  bàn tay nhỏ nhắn của những đứa trẻ cùng đặt lên và những lời nói hứa hẹn ,từ đó mở ra một tình bạn như cây hoa đào luôn đứng hiên ngang ở đó , chứng minh cho một tình bạn dù có trải qua bao thử thách nhưng luôn có nhau , luôn biết đoàn kết , bao chuyện trên đời luôn được giải quyết  ...

   Cậu -  1 chàng trai với lòng qủa cảm , biết vì nghĩa lớn , không sợ gian khó , luôn biết đối đầu với những thử thách sinh tử , luôn là nguồn lực giúp bọn mình tiến lên phía trước , gian nguy , hiểm họa , kể cả những nỗi sợ ghê rợn đến đâu , nhưng nếu luôn giữ chắc niềm tin , luôn hướng về những cái tốt , cái đẹp , hợp với đạo lý , chúng ta sẽ luôn bình yên , cả trước một cơn sóng lớn , biết đồng lòng , biết sẻ chia ... Mình học được những điều đó , là từ cậu đấy ...

  Cuộc đời như một quyển sách , không phải đọc phần đầu là đoán được phần cuối , cuộc đời thú vị hơn thế nhiều , khi mình ra đi , gặp những điều gì nguy hiểm , cuộc sống khó khăn đến mấy , không ai giúp đỡ , nhưng mình tin chắc rằng nếu luôn biết nghĩ vì ngày mai , mình sẽ luôn vượt qua mọi chuyện , hãy luôn chắc chắn rằng như vậy ... !!!


   Sống tốt , luôn mạnh khỏe nhé , Jaien !



                                                           Người viết
                                                         Nobi Nobita

————————————

   Số lượng từ : 1370 từ
  Kết thúc : 16:13
  Cho mình  xin lỗi các reader " quỳ xuống " , thành thật xin lỗi luôn mình không ra chap mới , để các bạn hóng lâu qúa , nhất là bạn Tienty303 , mình  có cmt lại ngày mai sẽ ra chap mà không  giữ lời hứa , hôm qua tối mình định học bài xong sẽ viết , khổ ... Là bài dài ( hình — 1 trong những môn rất ức chế 😬😬😬 , ah , còn bị mẹ phang vì làm ngu ) , đó làchuyện nhà mình  hôm qua chẳng hiểu ngày éo gì nữa mà bị ăn chửi , dọa là tịch thu cái máy , tối còn bị nện , bị nghe chửi đình đầu ̀ mẹ mình dòng họ nhà ngoại , mà dòng họ mình để ý ng thì bé mà lên cơn tức , chửi vang cả xóm , bình thường .... Đối với mik thật bình thường !!!  🤒😡😡😡 , mọi ngày không  sao nhưng cứ đến cái thứ 4 , y rằng bị nghe chửi , phang , tịch thu này nọ , kiểu ko kêu nó kéo đến , tức vl , mong các bạn thông cảm , au cũng đâu muốn 😥😥😥 ... 
   Ah , mik chỉ giải thick thể , hòan cảnh mỗi nơi 1 khác ... vậy các bạn cho mik ý kiến xem văn thế được chưa , mik thấy Jaien thuộc dạng Tsundere , Ko biết mik có phải thuộc dạng thế ko 🤔🤔🤔 , vì sao lại thế nếu tò mò tại sao mik nói vậy thì cmt , số đông ủng hộ mik sẽ viết riêng 1 chap nhé 😙
   ĐỪNG QUÊN VOTE , CMT , FOLLOW NHA ~
Thứ  năm , ngày 26 , tháng 3 , năm 2020
  Author
Helenstoler
 
  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia