ZingTruyen.Asia

(ĐN HP)(Nữ công) Ánh sáng

Chương 8:Halloween và con quỷ

Miin8537

Trăng lên cao. Đã đến lúc để tiệc tùng rồi.

Ciara cùng với Draco tới Đại Sảnh Đường. Ngay lập tức, cậu bỡ ngỡ với khung cảnh này. Các quả bí ngô bay lơ lửng trên trời, lấp lánh ánh nến bên trong. Trên bàn ăn ngập tràn các món ăn và bánh kẹo.

Các học sinh nhanh chóng bước vào bàn ăn và tham gia bữa tiệc. Dãy Slytherin chậm rãi ăn và thưởng thức cách trang trí và bầu không khí của bữa tiệc. Nhỏ giọng nói chuyện với nhau.

"Ciara này, kịch ở đâu đấy?" Draco dù rất thích bữa tiệc này nhưng cũng không quên vở kịch mà cô nói.

"Sẽ nhanh chóng tới thôi, đợi một nữa nhé Draco." Ciara liếc mắt nhìn sang bọn Harry đang thiếu đi bóng dáng của một người, nhẹ giọng nói.

"Ăn cái này đi Draco, cũng ngon đấy."

Oàm. Má cậu phúng phính lên như một con hamster nhỏ. Ciara cười híp mắt, tay nhẹ lau vết sốt trên khóe môi cậu.

Các học sinh Slytherin kiểu"..." có ai thấy mình không nhỉ. Bộ mình tàng hình à? No quá không muốn ăn nữa. Tức chết đi mất.

Bữa tiệc bắt đầu được một lúc thì thầy Quirrell hớt hải chạy vào. Ông hoảng sợ nói:

"Quỷ khổng lồ.... quỷ khổng lồ đã sổng khỏi hầm ngục! Thiết tưởng ngài nên biết...!" Vừa nói xong ông ta ngất xỉu.

Các học sinh hoang mang sợ hãi, cộng với sấm chớp không ngừng đánh ở bên ngoài khiến tụi nó la hét càng hỗn loạn lên.

Draco lo sợ, nhanh chóng bắt lấy cánh tay Ciara, dựa sát vào cô, theo bản năng dựa dẫm vào cô. Ciara dĩ nhiên không bỏ qua cơ hội này, nhanh chóng ôm lấy cậu, tránh sang một bên an toàn. Bảo vệ cậu khỏi sự va chạm với người khác, thầm nghĩ:

Vở kịch bắt đầu rồi.

Cụ Dumbledore la một tiếng dài:

"Trật tự nàooooo!"

Các phù thủy nhỏ lập tức dừng hành động của mình, quay người nhìn cụ. Cụ bình tĩnh và chậm rãi nói:

"Các trò đừng hoảng sợ. Bây giờ các huynh trưởng, dẫn học sinh về phòng ngủ ngay lập tức. Còn các giáo viên theo tôi đến căn hầm." Rồi quay người bước đi.

Các học sinh nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, đi theo huynh trưởng của nhà mình và trở lại phòng.

"Ciara! Ta cũng nhanh chóng trở lại thôi!"

Draco thấy cô đứng yên ôm mình không có ý định đi làm cậu lo lắng.

"Darling à, vở kịch đã bắt đầu rồi đấy. Cùng đi xem và lấy thêm chút chiến lợi phẩm nào~" Ciara nham hiểm nói. Rồi kéo cậu đi về nhà vệ sinh nữ.

Vì thong thả đi nên khi tới nên lúc này, con quỷ đã bắt được chân Harry và chổng ngược cậu xuống. Chuẩn bị lấy cây gậy đập vào đầu cậu. Ciara híp mắt nhìn tên Quỷ Lùn.

Chà! Khá ngon đấy, các bộ phận cơ thể của nó sẽ khá giúp ích cho việc nghiên cứu của mình.

"Ciara à! Cái quỷ gì vậy?!"

Draco trố mắt nhìn tên khổng lồ màu xanh hôi hám trước mắt mình, tay níu lấy áo cô. Dĩ nhiên là Ciara phải đủ thực lực để bảo vệ cậu an toàn thì cô mới dẫn cậu tới. Nếu không cô đã để Draco trở về phòng rồi. Ciara vỗ lưng Draco một cách nhẹ nhàng rồi dùng phép.

"Fulgari."

Những sợi dây tia sáng xuất hiện từ cây đũa của Ciara. Sợi dây nhanh nhẹn kéo càng ngày càng dài trói chặt lấy con Quỷ Lùn khiến nó bất động và ngã ngồi xuống đất. Cô cũng không nhân cơ hội này cắt xẻ nó dù rất muốn vì các giáo sư sẽ rất dễ dàng phát hiện. Lúc đó mọi việc sẽ trở nên rất phiền phức.

Bộ Tam giác vàng ngơ ngác nhìn Ciara. Draco đầy ngạc nhiên xen lẫn tự hào, vênh mặt lên nhìn tụi kia đắc thắng. Ciara vui vẻ sờ đầu của cậu, đợi giáo viên tới.

Như cốt truyện, giáo sư Mcgonagall tới một cách nhanh chóng. Bà mở to mắt con quỷ một cách đầy ngạc nhiên xen lẫn lo lắng nói:

"Ối trời ơi! Các trò hãy nhanh chóng giải thích đi nào."

Ciara trả lời:

"Thưa giáo sư, là vừa nãy lúc em và Draco đi trên đường về phòng thì bỗng nghe thấy tiếng hét. Vì sợ là một học viên nhà Slytherin nên tụi em nhanh chóng đi kiểm tra. Bất ngờ thay lại là một con Quỷ Lùn cùng với ba Gryffindor.

Cậu Potter thì bị con quỷ bắt lấy và chuẩn bị ăn một gậy. Không biết họ có lắng nghe lời của cụ Dumbledore không. Hay nghĩ mình có đủ khả năng để tiêu diệt con quỷ đó. Nhưng tính mạng của học sinh khác nên em đành cố hết sức để cứu lấy cậu ta. Em đã trói con quỷ lại để tránh việc nó làm rối loạn mọi thứ hơn khiến học sinh nào đó bị thương hay thậm chí thiệt mạng." Cô vô lương tâm nói cùng với một số ẩn ý.

Giáo sư Mcgonagall đã sống bao lâu rồi sao còn không nghe ra được. Giáo sư tức giận nói:

"Được lắm! Hay lắm! Nhà Gryffindor trừ 50 điểm mỗi đứa vì sự ngu ngốc thiếu suy nghĩ của mình. Nhà Slytherin được cộng 50 điểm cho mỗi người. Việc này kết thúc tại đây, mau chóng về phòng ngủ đi."

Bộ Tam giác vàng uất ức rời đi. Lúc đi ngang qua Ciara còn hậm hực liếc nhìn cô. Ciara cười nhưng đôi mắt ánh tím ấy lại toát lên vẻ nguy hiểm cùng cảnh cáo. Bọn nhỏ sợ tái mặt, không dám nhìn cô nữa rồi nhanh chóng bỏ đi.

Trên đường đi về phòng, Draco ngơ ngác nhìn Ciara đợi cô giải thích. Ciara cười cười nhìn cậu:

"Sao? Tớ thấy kịch rất hay mà. Rất kịch tính. Còn kiếm được chút điểm cho nhà mình nữa. Kiếm được điểm từ giáo sư Mcgonagall hơi bị khó đấy Draco."

"Sao cậu như biết trước được tương lai vậy? Cậu dùng thuật tiên tri à Ciara?" Draco thắc mắc.

"Haha ừ đúng rồi. Với lại tớ khá thích môn tiên tri mà và cũng có khiếu về môn đó. Tớ tiên tri được về việc hôm nay nên đến lấy lợi trước đó mà. Chắc tụi nó đang tức giận và uất ức lắm chứ gì."

"Há! Dĩ nhiên là thế. Tụi nó có thể sẽ được cộng một ít điểm nhưng ai ngờ bị cậu dành trước còn bị trừ điểm nữa chứ!" Draco hả hê nói. Bỏ qua việc mình ghen tị với cây chổi Quidditch của Harry.

"À đúng rồi Draco. Ngày mai cậu cùng tớ đến thăm thầy Snape nhé."

"Cha đỡ đầu bị gì à?" Draco quay đầu nhìn Ciara, lo lắng hỏi.

"Thầy bị thương một chút ấy mà. Nhưng chúng ta vẫn nên qua thăm thì hơn. Cũng lâu rồi tụi mình không trò truyện cùng thầy mà đúng không?"

Chẳng là hồi nãy Ciara có để ý đến vết thương trên chân của ông.

"Ừm, cũng được." Draco đáp.

Cô cười hài lòng.

"Thôi đã trễ rồi, về thôi Draco."

"Ừm."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia