ZingTruyen.Asia

[ĐM/EDIT] Trọng sinh tướng quân luôn xem mình là thế thân

Chương 15: Nhét vào tủ gỗ giấu đi

HaVyon0602

Edit + Beta: Hạ Vy.

_________

Chương 15: Nhét vào tủ gỗ giấu đi.

Cố Hách Viêm đi đến bên cạnh bàn, cầm hộp đồ ăn lên, nhét vào trong lồng ngực Mộ Chi Minh: "Ở đây không có trưởng bối, không cần lo lắng."

Vừa rồi, Mộ Chi Minh còn cảm thấy bản thân đang ở trong hầm băng không bằng, mà giờ này đột nhiên cầm hộp đồ ăn trên tay, y thụ sủng nhược kinh, ôm hộp đồ ăn không dám làm bậy, liên tục xác nhận hỏi: "Đây, đây, đây là cho ta ăn sao?"

Cố Hách Viêm: "Ừm."

"Ta thật sự có thể ăn?"

"Ừm."

"Vậy thì cung kính không bằng tuân mệnh?"

"Ừm."

Mộ Chi Minh nhẹ thở phào một hơi, đôi mắt cong lên tựa trăng khuyết, y nhìn Cố Hách Viêm cười nói: "Cảm ơn Cố huynh."

Cố Hách Viêm nhíu mày, quay đầu đi, ánh mắt hắn đảo qua, có chút không dám tin mà chớp mắt liên tục.

Mộ Chi Minh: "..."

Mộ Chi Minh bị lơ đến ai oán yên lặng cúi đầu, an tĩnh ăn điểm tâm, trong lòng tấm tắc không thôi.

Ăn miếng đầu tiên, hương vị ngọt ngào tan lẫn trong miệng, ngon đến thỏa mãn, nhưng ăn đến miếng thứ ba thì mới bắt đầu cảm thấy khô khốc, nếu cứ ăn bánh không như vậy thật sự quá thiếu nước. Mộ Chi Minh lao lực nuốt xuống hai lần mà vẫn không được, bỗng lúc này bỗng có một cốc nước đầy đặt lên bàn "cạch" một tiếng.

Mộ Chi Minh hoảng sợ, che miệng ho sặc sụa.

"Chậm một chút." Ngừng một lát, Cố Hách Viêm lại nói, "Đều là của ngươi."

Khuôn mặt ban đầu của Mộ Chi Minh vốn dĩ trắng nõn, hiện tại bị dày vò đến mức nhiễm một tầng phiếm hồng, cử chỉ chật vật lộ rõ vẻ hổ thẹn. Y cầm lấy ly sứ lên uống, nuốt điểm tâm trong miệng xuống, thẹn thùng nói: "Cảm ơn."

Cố Hách Viêm ngơ ngẩn nhìn Mộ Chi Minh, nghe y mở miệng phục hồi tinh thần lại, mới dời ánh mắt đi chỗ khác, cúi đầu nhìn xuống đất, lãnh đạm nói: "Không cần cảm ơn."

Mắt thấy không gian ở hai người một lần nữa rời vào im lặng, Mộ Chi Minh cố gắng muốn tìm vật gì đó thu hút sự hứng thú của Cố Hách Viêm để phá vỡ bầu không khí xấu hổ này. Y nhìn quanh bốn phía, đột nhiên ánh mắt dừng ở cái nỏ tên bên cạnh cung ngọc kỳ lân.

"A." Mộ Chi Minh không kìm được hô lên một tiếng, chỉ vào nỏ tên nói, "Đây chẳng lẽ là nỏ thú nhật liệp nguyệt sao*?"

(*Nỏ thú nhật liệp nguyệt: cảm ơn bác @HoahongchoSongHuyen chỉ bảo ạ)

Cố Hách Viêm gật đầu: "Ừm."

Mộ Chi Minh hưng phấn đứng dậy, đi đến trước án bàn vài bước, cẩn thận xem xét: "Tuy rằng ta biết nó ở Cố phủ, nhưng không nghĩ tới trưng bày ở trong phòng ngươi. Đúng là tam sinh hữu hạnh* mở mang tầm mắt mà!"

(*Tam sinh hữu hạnh là một câu thành ngữ Hán Việt có nguồn gốc từ Trung Quốc mang ý nghĩa: Trải qua ba đời 3 kiếp gặp được may mắn, hạnh phúc.)

Nỏ thú nhật liệp nguyệt có được là do năm đó phường quân sự Binh Bộ công nghiệp hao phí hơn trăm người, dùng mười một năm tâm huyết mới có thể chế tạo thành công thần binh khí lợi như thế. Cái nỏ này, nhẹ như ba tấc nút chai, nhưng khi đeo lên cánh tay, người cầm vẫn có thể sử dụng binh khí khác bằng cả hai tay mà không chịu chút ảnh hưởng nào, mũi tên nỏ nhẹ nhàng tiểu xảo, nhưng bắn ra lại uy lực đến mức khiến người ta sợ hãi, trong vòng trăm bước có thể đâm thủng đầu của một người.

Năm đó, khi Cố Mâu Tướng quân còn là một kỵ binh, đã dùng một mũi tên của nỏ thú nhật liệp nguyệt giết chết thủ lĩnh phía sau quân địch, xoay chuyển càn khôn, thanh danh chấn động bốn phía!

Đáng tiếc là một năm trước, chiếc nỏ này bị hư trên chiến trường, năm đó người tham gia chế tác phần lớn đều là những thợ thủ công có tiếng trong nhân gian, cho nên không có người sửa được, vì thế hiện tại chỉ có thể trưng bày để người đời sau cảm thán thổn thức.

Mộ Chi Minh chịu đựng ý niệm, càng xem càng cảm thấy cung nỏ này thủ công tinh diệu tuyệt luân, trong lòng liên tục cảm thán.

Gió xuân ấm áp từ từ lan rộng, y chăm chú nhìn nỏ cung, Cố Hách Viêm lại chăm chú nhìn y, ánh sáng dịu nhẹ bên ngoài cửa sổ, bóng cây ngô đồng chậm rãi lay động và trái tim Cố Hách Viêm như bị ai đó gãi ngứa một trận, mềm mại không thôi.

Đột nhiên lúc này, cửa phòng bị gõ vài cái, Quyên Nương ở bên ngoài nói: "Thiếu gia, ngươi và Mộ công tử ở phòng trong sao?"

"Ừ." Cố Hách Viêm bước tới mở cửa, "Chuyện gì?"

Quyên Nương nói: "Hiện tại không còn sớm, Yến Quốc Công lo lắng quấy rày quá mức cho nên gọi Mộ công tử đến cùng ông từ biệt."

Cố Hách Viêm: "... Đã biết."

Sau khi Quyên Nương cáo lui, Mộ Chi Minh đã đi đến bên cạnh Cố Hách Viêm, ngẩng đầu nhìn mắt sắc trời: "Chưa từng nghĩ chỉ nói vài câu đã qua mấy canh giờ như thế, Cố huynh chúng ta mau đi chính sảnh đi, cũng không thể để Cố tướng quân và phụ thân đợi lâu được, Cố huynh?"

Cố Hách Viêm phục hồi tinh thần lại: "Ừm."

Mộ Chi Minh cười hỏi: "Ngươi suy nghĩ chuyện gì? Sao lại hoảng hốt như thế?"

Cố Hách Viêm liếc mắt nhìn Mộ Chi Minh một cái.

Nghĩ xem có thể trộm ngươi giấu vào tủ gỗ hay không.

"Không có gì." Cố Hách Viêm đạm mạc nói, "Đi thôi."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia