ZingTruyen.Asia

[ĐM/EDIT] SAO TÔI CÓ THỂ THÍCH CẬU TA ĐƯỢC CƠ CHỨ

Chương 91 - 100

VanTinhCung


91. Trẻ trâu

Buổi tập luyện ở bể bơi kết thúc sau khoảng nửa giờ, huấn luyện viên Vương cũng muốn để cho các đội viên được thả lỏng một lát, nhân lúc còn trẻ thì phải chơi đi.

Sau khi tất cả các đội viên tự do hoạt động xong, Hầu Mạch và Tùy Hầu Ngọc lại chí chóe với nhau.

Đầu tiên là thi xem ai bơi nhanh hơn, sau lại thi ai nín thở lâu hơn. Thi được một lúc Hầu Mạch liền hối hận, sợ Tùy Hầu Ngọc vì thi với hắn mà ở lì trong nước có ngạt cũng không ra, vội vàng đi đến vớt Tùy Hầu Ngọc lên.

Sau khi bị vớt lên, Tùy Hầu Ngọc còn rất chi là không phục, mau chóng dùng tay lau mặt rồi gào lên với hắn: "Cậu phá đám như thế thì không tính là thắng."

"Tôi sai rồi, là tôi thua, mình không thi cái này nữa nhé." Hầu Mạch kéo Tùy Hầu Ngọc, đỡ lấy tấm giữ thăng bằng để Tùy Hầu Ngọc nổi lên: "Cậu nhìn tôi này, tôi có thể lộn nhào trong nước được cơ."

Nói xong bắt đầu trình diễn.

Tang Hiến đã lên bờ từ lâu, ngồi trên bờ khoác khăn tắm, uống một ngụm nước khoáng, nhìn Hầu Mạch và Tùy Hầu Ngọc ở bên này rồi thở dài: "Chó đực đến kỳ phối ngẫu tởm thật."

Đặng Diệc Hành vẫn luôn ngồi một chỗ nhìn, biểu cảm đã hơi chết lặng, cũng cảm thán: "Đáng sợ nhất là đối phương còn hết sức cổ vũ, thậm chí còn hùa theo phối hợp."

Đặng Diệc Hành vừa nói xong liền nhìn thấy Tùy Hầu Ngọc bên kia hùa theo lộn nhào.

Hai đứa trẻ trâu đánh nhau, thế mà chơi đến thật vui vẻ.

Dần dần Đặng Diệc Hành cảm thấy có phải lúc đầu hắn đã đánh giá quá cao Tùy Hầu Ngọc rồi không?

Hắn vẫn còn coi Tùy Hầu Ngọc là một mỹ thiếu niên thuần khiết lạnh lùng đó, chỉ cần ở cùng Hầu Mạch là thiết lập hình tượng sụp đổ liền.

Sau khi bơi xong, mọi người thay quần áo xong xuôi hết rồi thì xếp thành một hàng xem Hầu Mạch sấy tóc cho Tùy Hầu Ngọc.

Tóc Tùy Hầu Ngọc dày, sức gió của máy sấy trong phòng thay đồ của đám nam sinh bọn họ lại không lớn, sấy nửa ngày cũng không khô.

Hai cái người này thì cứ sấy, những người khác thì cứ nhìn, đợi nửa ngày cũng không lấy được máy sấy tóc.

Cuối cùng Thẩm Quân Cảnh giận dỗi hỏi Đặng Diệc Hành: "Nếu tao cứ thế này mà đi ra ngoài thì chắc tóc cũng không đóng băng được đâu nhỉ?"

Đặng Diệc Hành cũng bất lực: "Tóc mày ngắn, dùng khăn mặt lau mạnh mấy phát là khô ấy mà."

"Thôi được rồi." Thẩm Quân Cảnh dứt khoát từ bỏ máy sấy tóc.

Tang Hiến đứng bên cạnh không kiên nhẫn chờ được nữa, dựa vào bàn nói: "Tóc hai đứa mày không kém nhau bao nhiêu đâu."

Hầu Mạch cầm máy sấy xì hai cái lên đỉnh đầu Tang Hiến rồi tiếp tục sấy cho Tùy Hầu Ngọc: "Trên đầu mày chỉ có mấy cọng tóc, sương sương vậy là được rồi."

Tang Hiến tức gần chết: "Mày nói tao cứ như Tam Mao ấy nhỉ!"

(Tam Mao là nhân vật hoạt hình, trên đầu có 3 sợi tóc)

"Xong bây giờ đây!" Hầu Mạch nói xong, cuối cùng cũng sấy khô được tóc Tùy Hầu Ngọc, bảo Tùy Hầu Ngọc đi thay quần áo rồi giơ máy lên sấy tóc cho mình.

Tang Hiến tức giận giật lấy máy sấy tóc, sau khi rút điện định vả vào mồm Hầu Mạch.

Động tác còn chưa hoàn thành đã bị Tùy Hầu Ngọc cản lại. Tùy Hầu Ngọc nắm lấy cổ tay của Tang Hiến, dáng vẻ nếu ngươi dám động vào Hầu Mạch, ta sẽ liều mạng với ngươi.

Tang Hiến chịu thua hẳn rồi, không chờ máy sấy nữa, xoay người đi thay quần áo, cùng lắm thì để tóc ướt ra ngoài.

Hai cái người này đều làm cho người khác chịu hết nổi như nhau, "ngược cẩu" đến tận cùng nỗi đau sẽ thành "ngược tâm" đó.

Những người trong đội trên đường cùng nhau đi về thì ngang qua sân bóng rổ. Hầu Mạch đột nhiên chạy qua, mượn bóng của một người quen đang chơi biểu diễn cho Tùy Hầu Ngọc xem: "Ngọc ca, nhìn tôi này, úp rổ trên không."

Nói rồi cầm lấy trái bóng đạp một cú bay vọt lên không trung, rồi giống như đạp lên được thứ gì đó trong khoảng không, cơ thể lại vọt lên một lần nữa, tiếp theo là một cú ném rổ đẹp mắt.

Mấy người bọn họ luyện tập thể thao, nếu còn xuất sắc trong một lĩnh vực nào đó thì đều có tố chất cơ thể trời cho. Khả năng thể chất giống như Hầu Mạch là tốt nhất đối với đám người đồng trang lứa, nếu không đã không có được thành tích đứng đầu cả nước rồi.

Tố chất cơ thể tốt sẽ khiến cho họ ở các lĩnh vực khác cũng xuất sắc tương tự, thời khắc này, sức bật của hắn được phô diễn triệt để.

Một động tác tưởng chừng hoa mỹ mà người bình thường khó có thể làm được.

Tùy Hầu Ngọc đứng cạnh nghiêng đầu nhìn thoáng qua, biểu cảm vô cùng khinh thường.

Cậu mới vừa đi ra ngoài, cố ý thay một cái áo khoác, trên đầu còn đội chiếc mũ liền với áo, chỉ để lộ ra tóc mái và gương mặt luôn nghiêm túc kia.

Cậu ngẩng đầu nhìn Hầu Mạch rồi bĩu môi, nói: "Tôi cũng làm được."

Đặng Diệc Hành đứng một bên nhìn, thở dài: "Ngọc ca lại muốn lên rồi."

Thẩm Quân Cảnh đang chăm chú nhìn theo cũng nói trong bất lực: "Hai người này lại muốn chơi nữa rồi."

Tang Hiến thì hoàn toàn lười xem, tiếp tục đi về phòng ngủ: "Đi thôi, đừng nhìn hai chúng nó nữa, hai đứa trẻ trâu này có thể chơi cả đêm đấy."

Cả ba đều không đợi nữa, tiếp tục đi về phòng ngủ.

Đi một lúc thì nhìn thấy có người còn nhanh hơn bọn họ, Nhiễm Thuật ngày thường không bao giờ tích cực tập thể dục buổi sáng đang chạy về phòng ngủ, chạy cực kỳ nhanh, y như đang chạy nước rút 100 mét.

Tang Hiến nhìn Nhiễm Thuật đang chạy ở xa, vô cùng khó hiểu: "Sao hôm nay nhóc nói lắp này chạy nhanh thế?"

Thẩm Quân Cảnh cười hì hì trả lời: "Tao cho cậu ấy mượn dầu gội bạc hà của tao, đoán chừng giờ trên đầu cũng tỏa ra gió lạnh luôn rồi."

Tang Hiến "phì" một tiếng bật cười, đi theo trở về phòng ngủ.

Ở bên này Hầu Mạch và Tùy Hầu Ngọc lại chí chóe rồi.

Thi từ úp rổ đến ném bóng ba điểm, có mấy người vốn đang chơi bóng rổ cũng bị bọn họ quấy rầy đến nỗi muốn bỏ đi hết rồi, nói một câu với Hầu Mạch: "Đại sư huynh, sau khi về phòng ngủ nhớ trả lại bóng đó."

"Được!" Sau khi Hầu Mạch gật đầu còn cố tình khoe khoang kỹ năng, không quay đầu nhìn, tiện tay ném bóng ra đằng sau mà trái bóng vẫn chuẩn xác rơi vào trong rổ.

Xung quanh không còn ai khác nữa, Hầu Mạch cười, nói với Tùy Hầu Ngọc: "Ngọc ca, có đúng là kỹ thuật ném rổ của tôi tốt hơn cậu một xíu không nhỉ?"

Tùy Hầu Ngọc trừng hắn một cái, nhặt lại bóng, dùng một tay ném nó về phía rổ.

Cú ném này liên quan đến chuyện tôn nghiêm đó, may là cũng vào rổ.

Cậu nhướng mày nói: "Hình như tôi cũng đâu có kém."

"Ừ..." Hầu Mạch kéo dài chữ ra trả lời: "Ngọc cục cưng của nhà chúng ta lợi hại thật đó."

Cậu bước nhanh đến đá cho Hầu Mạch một cái: "Đừng có gọi linh tinh, coi chừng tôi đập cậu."

Hầu Mạch bị đá cũng không giận, lại còn vươn tay kéo Tùy Hầu Ngọc lại gần, một tay ôm lấy eo cậu, cúi đầu muốn thơm lên má cậu một cái.

Còn chưa đặt được mồm xuống đã nghe thấy tiếng Đặng Diệc Hành thở hồng hộc la lên từ đằng xa: "Ngọc ca! Ngọc ca!"

Tùy Hầu Ngọc vội vàng đẩy Hầu Mạch ra, ra vẻ bình tĩnh bước tới hỏi: "Sao thế?"

Hầu Mạch khó chịu đi theo sau, hỏi: "Sao mày không gọi tao?"

Sắc trời tối đen, Đặng Diệc Hành cũng là chạy vội đến, không nhận ra được sự bất thường của hai người này, chỉ nói với Hầu Mạch: "Việc này chỉ sợ mày quản không nổi."

Hầu Mạch không phục: "Có gì mà quản không nổi?"

Đặng Diệc Hành cuối cùng cũng đứng vững, nói: "Không biết thế nào mà Tang Hiến lại chọc giận Nhiễm Thuật, bị Nhiễm Thuật chửi cho gần nửa tiếng rồi. Nhiễm Thuật chửi người lưu loát thật đấy, không nói lắp không lặp lại, cứ như đang bắn rap luôn, hết câu này tới câu khác. Chỉ là không có chủ đề, nghe cả buổi vẫn chưa hiểu rốt cuộc Nhiễm Thuật tức cái gì nữa."

Cái này đúng là Hầu Mạch không quản được, hiện tại Nhiễm Thuật chắc chắn là người con trai đứng đầu chuỗi thức ăn.

Hắn phải nhường Tùy Hầu Ngọc, Tùy Hầu Ngọc lại nhường Nhiễm Thuật, quả thực Nhiễm Thuật đang gián tiếp thống trị tất cả bọn họ.

Khi Tùy Hầu Ngọc nghe được, cậu vẫn đang đập bóng, hình như cũng không khẩn trương lắm, thuận miệng hỏi: "Đánh nhau rồi à?"

Đặng Diệc Hành lắc đầu.

"Tang Hiến và cậu ấy chửi nhau à?" Tùy Hầu Ngọc tiếp tục hỏi.

Đặng Diệc Hành lại lắc đầu: "Không, Tang Hiến chửi không lại Nhiễm Thuật, nhưng mà cũng bị chửi đến sắp phiền chết rồi, tai nghe chống ồn cũng bị Nhiễm Thuật cướp mất, lúc tôi đến Tang Hiến đã bị chửi đến mức hai mắt dại ra."

Hầu Mạch nghe xong cười trộm: "Thật ra Tang Hiến vụng khoản ăn nói lắm, lần này nếu có thể bị Nhiễm Thuật chửi cho mở mang đầu óc mà có thể cãi lại, nói không chừng bệnh của Tang Hiến cũng có thể khá hơn một chút. Tang Hiền kìm nén quen rồi, cái gì cũng không nói nên bây giờ mới buồn bực thành bệnh luôn đó. Nếu như có thể chửi nhau với ai đó chắc chắn sẽ có hiệu quả trừ độc dưỡng nhan sắc."

Đặng Diệc Hành hấp tấp hỏi Hầu Mạch: "Ngọc ca biết rồi à?"

Hầu Mạch thản nhiên thừa nhận: "Tao nói với cậu ấy đấy."

Tùy Hầu Ngọc tiếp tục đập bóng, sau đó nói: "Thế thì cứ để Nhiễm Thuật chửi tiếp đi, để Nhiễm Thuật luyện tập thêm một tí, nói không chừng có thể khỏi tật nói lắp được đó."

Đặng Diệc Hành hoàn toàn bó tay: "Vậy cứ mặc kệ à?"

Tùy Hầu Ngọc vẫn nói với giọng điệu không quan tâm: "Ừ, không cần xen vào làm gì, có đánh nhau thật thì cậu can là được, chắc chắn Nhiễm Thuật đánh không lại Tang Hiến đâu."

Đặng Diệc Hành cũng quỳ hai người này rồi. Hắn cũng lười sốt ruột, không đợi bọn họ nữa, dứt khoát đi về luôn.

Hắn lo lắng mà đi ra ngoài, cứ đi dép lê ra luôn, ngón chân đã hơi đông cứng rồi.

Tùy Hầu Ngọc ném rổ cực kỳ chuẩn xác, thế mà vẫn chưa thấy Hầu Mạch sán lại, nên đành nhìn về phía Hầu Mạch.

Hầu Mạch đang cúi đầu gõ chữ trên điện thoại, tò mò vì sao Tang Hiến lại bị Nhiễm Thuật chửi, cho nên nhắn tin cho Tang Hiến để hỏi thăm.

Một mình Tùy Hầu Ngọc ném thêm một cú nữa, lần này bị trượt, không ném vào. Cậu chạy qua dùng tay cản lại quả bóng đang nảy trở về rồi đứng ở một bên nhìn Hầu Mạch.

Tại sao không đến mà thơm nữa đi?

Cậu lại đợi một lúc mà vẫn không đợi được, dứt khoát ném trả lại bóng cho Hầu Mạch, còn mình thì đi về phòng ngủ.

Hầu Mạch không nhận ra chút ưu phiền nhỏ này của Tùy Hầu Ngọc, tiếp tục gửi tin nhắn, còn gọi một tiếng: "Ngọc ca, chờ tôi một tí."

Không gọi còn tốt, gọi xong Tùy Hầu Ngọc còn đi nhanh hơn.

Hầu Mạch vội buông điện thoại đuổi theo, vừa đi vừa nói: "Tôi hỏi Tang Hiến rồi, cậu ta nói Nhiễm Thuật có quen một em gái nhỏ qua game, hai người cũng thêm bạn bè trên WeChat. Nhiễm Thuật sợ gửi giọng nói sẽ làm em gái chạy mất, hơn nữa giọng của Tang Hiến là giọng siêu trầm nghe rất hay, nên muốn nhờ Tang Hiến giúp gửi một đoạn tin nhắn bằng giọng nói. Kết quả, Tang Hiến đang đọc sách, nói ra một chữ "cút". Đúng lúc Nhiễm Thuật nhấn nút thu âm, gửi chữ "cút" này đến cho em gái bên kia."

Hầu Mạch nói tới đây thì bắt đầu cười, cười như thể đã đánh mất khả năng ngôn ngữ, đoạn sau không thể kể tiếp được, cười trên nỗi đau của người khác cũng đừng lộ liễu như thế chứ.

Sở thích của Nhiễm Thuật cũng không có nhiều: một cái là game, một cái là nhảy đường phố.

Tiêu chuẩn tìm bạn gái của Nhiễm Thuật chính là một cô gái tính cách thật tốt, xinh đẹp, thêm vào đó nếu có thể cùng chơi game với cậu, có thể cùng cậu nhảy đường phố là tốt nhất.

Xung quanh cậu có rất nhiều cô gái, gặp nhiều người thì sẽ sinh ra kén chọn.

Đến mức nhờ Tang Hiến giúp gửi giọng nói, đoán chừng là người hiếm hoi mà Nhiễm Thuật vừa mắt.

Cũng đoán chừng một chữ "cút" này gửi qua, "mối tình đầu" vừa mới thành hình của Nhiễm Thuật đã tiêu tan rồi.

Hai người họ trở về phòng ngủ, vừa vào cửa đã nghe thấy Nhiễm Thuật đang chửi người: "Cậu thì ngày nào cũng biết cách khoe dáng lắm, thật sự nghĩ bản thân là cái giá treo quần áo đấy à? Cậu nhìn xem có phải cậu mặc bộ nào cũng bó chịt ngực vào không? Đồng phục thể dục màu đen cũng bị cậu mặc thành Batman! Cậu nên sắm cái áo dú vào đi, không là ngực cậu sẽ xệ xuống đấy!"

Tùy Hầu Ngọc và Hầu Mạch đứng ở cửa nghe, cũng không hề khuyên can.

Đặng Diệc Hành nằm trên giường tám chuyện trên WeChat với Lữ Ngạn Hâm, Thẩm Quân Cảnh dứt khoát chạy qua phòng ngủ khác rồi, tội nghiệp Tang Hiến không ai cứu vớt.

Tang Hiến thật sự bị phiền đến không chịu được nữa rồi, nói: "Không phải là không có ai chơi game với cậu thôi à? Lôi điện thoại của cậu ra, tôi đánh với cậu."

"Cậu biết chơi hả?" Nhiễm Thuật rất không tin tưởng Tang Hiến: "Ngón tay cái của cậu trông như cái đầu củ cải ấy, chắc chơi trò chơi đều dùng máy tính bảng nhể? Không thì làm sao ấn nổi."

(Ngón tay như đầu củ cải nghĩa là ngón tay rất to, ý Nhiễm Thuật nói tay to thế dùng máy tính bảng chơi mới vừa chứ điện thoại nhỏ quá ấn không nổi)

"Nhanh lên, tôi kết bạn với cậu." Tang Hiến lấy điện thoại ra nói với Nhiễm Thuật.

Nhiễm Thuật vẫn nửa tin nửa ngờ, sau khi thêm bạn bè, nhìn thấy thành tích của Tang Hiến thì lập tức ngậm miệng.

Sau khi chơi game, hai người kia rốt cuộc cũng coi như đình chiến.

Tùy Hầu Ngọc không tham gia, đi vào thay áo ngủ, nằm trên giường mở app học tập ra xem chương trình học một lúc.

Hầu Mạch thì đang thu dọn quần áo thể dục, tất, quần lót mà hắn và Tùy Hầu Ngọc thay ra, mang tất cả đến phòng tắm công cộng giặt sạch. Sau khi quay về phơi đồ xong xuôi hết rồi mới trèo lên giường.

Lúc kéo màn lên, Nhiễm Thuật vẫn đang khoanh chân ngồi trên giường của Tang Hiến ở đối diện, căng thẳng nhìn màn hình, chỉ huy Tang Hiến phải phối hợp với cậu ta ra sao.

Cả quá trình Tang Hiến không nói một lời, ngồi dựa vào lan can giường, ngón tay ấn lên màn hình điện thoại tốc độ rất nhanh, cùng Nhiễm Thuật chơi game, có một loại cảm giác bất lực khi bị bắt buộc phải kinh doanh.

Sau khi Hầu Mạch nằm xuống liền hỏi Tùy Hầu Ngọc: "Ngọc ca, cậu không ngủ à?"

Tùy Hầu Ngọc vẫn đang xem video: "Sắp thi rồi, tôi muốn xem lại chương trình học."

Bộ não thiên tài Hầu Mạch chẳng quan tâm, nói: "Thế tôi ngủ trước đây, ngủ ngon nhé."

"Ừ."

Hầu Mạch sợ nếu mình chạm vào Tùy Hầu Ngọc sẽ làm cậu ngủ mất, ảnh hưởng đến việc học tập của cậu, một mình cuộn tròn ở một góc rồi ngủ.

Đến khuya Tùy Hầu Ngọc mới bỏ điện thoại và tai nghe xuống, hoạt động vai một chút rồi nằm xuống, thỉnh thoảng còn nghe được tiếng Nhiễm Thuật nhỏ giọng chỉ huy, hiển nhiên là không muốn quấy rầy người khác nghỉ ngơi.

Tang Hiến cũng kiên nhẫn thật, thế mà có thể chơi cùng đến tận lúc này, đến giờ vẫn chưa nổi giận.

Tùy Hầu Ngọc nhích từng chút từng chút đến gần Hầu Mạch, nghe thấy tiếng hít thở đều đều của Hầu Mạch, xác nhận Hầu Mạch, cái người quanh năm có chất lượng giấc ngủ rất tốt, đã ngủ rồi.

Vì vậy lật người, cẩn thật từng li từng tí tiến lại gần, hôn một cái lên khóe miệng của Hầu Mạch.

Rất khẽ, rất dịu dàng, rất cẩn thận, sợ bị phát hiện ra.

Sau khi hôn xong thì cuối cùng cậu cũng thỏa mãn, mới lúc nãy không hôn được, cậu nghẹn đến tận giờ, bây giờ có thể yên tâm mà ngủ được rồi.

Nằm xuống nhắm mắt lại, lại mở ra, đôi mắt đã quen với bóng tối có thể nhìn thấy rõ ràng hình dáng của Hầu Mạch.

Cái tên Hầu Mạch ngu ngốc này, chỉ có lúc ngậm miệng lại mới có dáng vẻ làm cho người ta yêu thích được.

Hầu Mạch rất đẹp trai, có cảm giác đẹp trai của người nước ngoài, mày kiếm mắt sáng, hốc mắt rất sâu. Lúc hắn nhìn người khác luôn có cảm giác như một tên lưu manh đẹp trai, trong vẻ tươi cười lộ ra sự xảo trá.

Giờ đây yên tĩnh, lại quyến rũ lạ thường.

Người này thích cậu đó.

Vừa mới nghĩ đến thôi cậu đã không kìm được mà nhếch khóe miệng lên, lại nhắm mắt vào, nụ cười còn vương trên môi cứ thế chìm vào giấc ngủ.

==========

92. Không bao giờ ghen nữa

Gần đây, trường trung học cấp 3 Phong Tự đang bận rộn với hai việc: kỳ thi cuối kỳ và bữa tiệc liên hoan đôi.

Sinh viên thể thao thì nhiều hơn một việc nữa là huấn luyện mùa đông.

Bình thường Nhiễm Thuật không thi đấu chính thức, trong đội tennis là "Cục tạ dự bị" lúc này lại bị Âu Dương Cách kêu rời đi giúp đỡ việc sắp xếp tiết mục của bữa tiệc.

Khả năng nhảy múa của Nhiễm Thuật tốt nên rất nổi tiếng.

Đây là trường trung học tư nhân, học sinh có nhiều sở thích, lớp năng khiếu cũng nhiều. Tuy nhiên ở phương diện này, Nhiễm Thuật vẫn rất nổi tiếng, thậm chí còn được các học sinh khác gọi là "đại thần".

Vũ đạo của Nhiễm Thuật rất giỏi, xếp đội hình cũng rất tốt. Nhiều lớp muốn biểu diễn nhưng vũ đạo gặp phải khó khăn, hoặc không ổn chỗ nào thì có thể cải thiện bằng cách hỏi ý kiến ​​của Nhiễm Thuật.

Điều này khiến Nhiễm Thuật gần đây rất bận rộn, cũng không đến tham gia đội tennis nhiều.

Hôm nay, Nhiễm Thuật bất ngờ đến đội tennis, giơ tay lén ngoắc ngoắc Tang Hiến.

Tang Hiến liếc nhìn cậu ta một cái, không thèm để ý đến.

Nửa tiếng trước anh vừa bị mắng xong, đến bây giờ vẫn còn ôm thù đấy.

Nhiễm Thuật chỉ đơn giản chạy đến, kéo Tang Hiến vào phòng thay đồ.

Tang Hiến chỉ có thể bất đắc dĩ đi theo, hỏi: "Có việc gì không?"

"Cậu, cậu có thể cho tôi mượn thêm ít tiền được không?" Nhiễm Thuật nhỏ giọng hỏi, vẻ mặt có chút rối rắm, không chừng cũng cảm thấy việc liên tục vay mượn của cậu rất mất mặt.

"Hả?" Tang Hiến nhướng mày: "Không phải nói là có thể xài một thời gian sao?"

Nhắc đến chuyện này, Nhiễm Thuật liền tức giận: "Tôi, tôi vì cô em kia xài một khoản... Chơi game đập không ít tiền vào đấy, kết quả người không đuổi tới tay, tiền cũng mất theo."

Nhiễm Thuật đã quen với việc tiêu tiền như nước. Vốn tưởng mẹ mình chỉ cắt tiền tiêu vặt của mình trong một thời gian, không ngờ lần này lại tàn nhẫn như thế. Nếu cậu không giúp đỡ khuyên bảo Tùy Hầu Ngọc thì mẹ cậu cũng không cho cậu tiền, đoán giờ chắc cũng không kiên trì được bao lâu nữa.

Giờ không còn tiền, cậu không còn cách nào khác ngoài con đường đi tìm Tang Hiến.

"À... nhưng mà, tôi vừa bị mắng nên bây giờ không vui." Tang Hiến khó khăn nói.

"Cơ ngực của cậu rất tuyệt!" Nhiễm Thuật nói, còn chân thành giơ tay like một cái.

"To thì dễ xệ."

"Không, không đâu, lực hút của trái đất cũng không chống lại được sức hấp dẫn của cậu."

Tang Hiến được lấy lòng liền hỏi: "Cậu cần bao nhiêu?

Nhiễm Thuật dơ hai ngón tay lên.

Tang Hiến gật đầu, cuối xuống nhắn một tin nhắn rồi nói: "Tìm tài khoản lần trước tôi đã đưa cho cậu, nói nơi cậu cần tiền đến cho anh ta là được."

"Được rồi!" Nhiễm Thuật lập tức vui vẻ: "Chờ tôi. Tôi đi độ kiếp thành công sẽ lập tức trả tiền cho cậu."

"Ờ. " Tang Hiến cầm vợt lên rồi bước ra ngoài.

Nhiễm Thuật gửi tài khoản cho quản gia nhà họ Tang, chưa đến năm phút sau cậu liền nhận được tin nhắn chuyển khoản.

Sau khi nhìn thoáng qua, định đặt điện thoại trên tay xuống quay lại hỗ trợ sắp xếp vũ đạo, nhưng càng nghĩ lại càng thấy sai nên lại lấy điện thoại ra xem.

Cậu định vay hai mươi vạn nhưng quản gia nhà họ Tang lại gửi đến hai trăm vạn.

Cậu lặp đi lặp lại mấy lần: "Một, mười, một trăm ..."

Đúng vậy, hai trăm vạn.

Thằng nhóc này giàu thiệt nha! Cho mượn nhiều tiền như thế cũng không chớp mắt lấy một cái.

Nhiễm Thuật còn chưa bước ra khỏi sân tennis. Cậu nhìn thấy Tùy Hầu Ngọc khoác chiếc áo khoác một bên vai, rời khỏi sân tennis.

Hầu Mạch cầm cái quần đuổi theo cậu, la to: "Ngọc ca, mặc thêm cái quần nữa vào đi."

Tùy Hầu Ngọc cuối cùng không có kiên nhẫn hỏi : "Chậc, cậu có thấy phiền hay không?"

"Lạnh lắm! Cái chân nhỏ nhắn đáng yêu này của cậu rất dễ bị lão hóa khớp."

"Tôi đi một chút rồi quay lại, không cần phiền phức vậy đâu."

Nhiễm Thuật thấy Tùy Hầu Ngọc sốt ruột như vậy, liền vội vàng chạy tới hỏi: "Ngọc ca, có chuyện gì vậy?"

Tùy Hầu Ngọc rất ngạc nhiên khi nhìn thấy cậu ta ở đây, liền hỏi: "Sao cậu lại ở đây?"

"Tớ, tớ tới để lấy đồ."

Tùy Hầu Ngọc cũng không hỏi nhiều, giải thích:"Ngải Mộng Điềm gây chuyện bên kia. Tớ bảo Tô An Di qua khống chế sự việc, kết quả lại thành Tô An Di lại đánh nhau hộ Ngải Mộng Điềm, tớ phải tới xem thế nào. "

"Tô An Di lại đánh nhau?" Nhiễm Thuật nghe xong cũng rất lo lắng, vội vàng chạy về phía ký túc xá nữ sinh với Tùy Hầu Ngọc.

Khi xuống lầu ký túc xá nữ, bọn họ lại thấy lo lắng trong lòng rất vô ích, nam sinh không được vào ký túc xá nữ, chỉ có thể đứng dưới lầu thấp thỏm lo lắng.

Hầu Mạch lợi dụng lúc này liền bắt Tùy Hầu Ngọc mặc một chiếc quần thể thao vì sợ cậu bị lạnh.

Cũng chỉ có hai người bọn họ dám ở dưới lầu ký túc xá nữ công khai làm chuyện này.

Nhiễm Thuật cầm điện thoại di động của mình, liên lạc với những cô gái mà cậu quen, nhờ họ đi qua xem thế nào.

Bọn họ đợi ở dưới lầu hơn mười phút trước, Tô An Di mới cùng Ngải Mộng Điềm đi xuống, đi theo còn có mấy nữ sinh mà Nhiễm Thuật gọi đến.

Các cô gái đi cùng chào Nhiễm Thuật, Nhiễm Thuật mỉm cười và nói với họ: "Mời, mời các cậu uống trà sữa."

Bọn họ chỉ là thuận tiện giúp đỡ, cũng không ở lại quá lâu liền rời đi.

Lúc Ngải Mộng Điềm ra khỏi cửa còn ôm tóc, đi tới chỗ Tùy Hầu Ngọc tùy tiện nói: "Không có việc gì, tớ điều tra ra được là ai làm, bọn nó cũng thừa nhận. Tớ liền giải quyết cho xong luôn."

Tùy Hầu Ngọc nhìn Ngải Mộng Điềm nhắc nhở: "Rụng hết tóc rồi kìa."

Ngải Mộng Điềm hoảng sợ sờ sờ đỉnh đầu, sờ xong cái kia mảng hói kia liền chửi: "Đánh nhau mà lại đi giựt tóc cơ à!"

Có thể thấy rằng bọn họ đánh nhau vô cùng khủng khiếp.

Tùy Hầu Ngọc nhìn về phía Tô An Di hỏi: "Cậu không sao chứ?"

"Không sao, bọn họ không phải đối thủ của tớ." Tô An Di bình tĩnh trả lời.

Tùy Hầu Ngọc tuy tức giận nhưng lại bất lực, hỏi: "Tớ muốn cậu đi ngăn lại, tại sao cậu lại đánh chung với cậu ấy chứ ?"

"Không phải là cậu thích cậu ấy à? Cậu ấy bị bắt nạt, tất nhiên tớ đương nhiên phải giúp lại chứ." Tô An Di vô cùng không hiểu hỏi lại Tùy Hầu Ngọc.

Tùy Hầu Ngọc thở ra một hơi, không muốn nói nữa, trợn tròn mắt. Những gì đã xảy ra trước đó cũng không thể giải thích rõ ràng hết được.

Ngải Mộng Điềm nhìn một hồi, hiểu ra, liền bật cười giải thích nguyên nhân cho bọn họ.

Vốn tính nói Tùy Hầu Ngọc đã biết cô bị trêu chọc, nhưng lại không nói, tiếp tục nói chuyện bản thân mình điều tra được.

Ngải Mộng Điềm tính cách bình thường cũng không tốt, đôi khi làm cho người khác rất ghét, cô cũng thừa nhận điểm ấy. Ví dụ như cô không nhìn nổi người khác "giả bộ", cô mà "giả bộ" chắc chắn không nói quá hai câu.

Lần này cô gái trêu chọc Ngải Mộng Điềm bị Ngải Mộng Điềm bóc mẽ khi đang khoe khoang khoác lác, không nhịn được liền trở về suy nghĩ tìm cơ hội trả thù, vì vậy mới nghĩ ra cách này.

Ngải Mộng Điềm có tính hung dữ. Sau khi biết ai làm, kết thúc giờ tự học buổi tối liền chạy tới đánh nhau với đối phương.

Trước khi đi, cô đã gửi một tin nhắn cho Tùy Hầu Ngọc nói là cô đang đi đánh nhau, sau đó thể hiện ra khí thế anh hùng không chịu chết.

Tùy Hầu Ngọc sợ cô gặp chuyện không may bèn nhờ Tô An Di giúp ngăn cô lại, nhưng Tô An Di lại và giúp cô đánh nhau, đánh còn ác hơn cả Ngải Mộng Điềm, trong nháy mắt liền hạ gục một nữ sinh trong ký túc xá.

Nếu không có mấy nữ sinh mà Nhiễm Thuật gọi tới, Tô An Di chưa chắc sẽ dừng tay.

Cô giải thích đến đó còn đặc biệt nhấn mạnh: "Tô An Di đánh nhau giỏi thật đấy! Thật sự rất đẹp trai!! Tôi xem đến ngớ cả người ra!"

Nhiễm Thuật nghe xong xoa mặt nói nhỏ với Tô An Di: "Trời ạ, cái tật xấu ngốc nghếch bảo vệ này có thể sửa hay không? Kêu cậu đi ngăn cản cậu lại lao vào đánh giúp là thế nào? "

Tô An Di buồn bực: "Tôi tưởng Ngọc ca thật không dễ dàng mới thích một người, chúng ta phải che chở chứ."

Tùy Hầu Ngọc lại cảm thấy Tô An Di luôn luôn làm cậu an tâm cũng dần bắt đầu làm cho người khác không yên tâm rồi.

Lúc Hầu Mạch lắng nghe, nét mặt của hắn dần dần sụp đổ.

Lúc trước ghen đến nỗi hắn phải đi PK với giấm chín Sơn Tây*, hóa ra là hiểu lầm?

*Tên một loại giấm.

Đừng hỏi tâm trạng của hắn lúc này như thế nào, nếu cái hồ nhân tạo trong trường còn chưa rút nước thì giờ hắn sẽ đi ra đó mà nhảy sông.

Lúc Tùy Hầu Ngọc và Hầu Mạch rời đi tạo tiếng động rất lớn, làm cho các thành viên trong đội quần vợt nghĩ rằng có gì đó không ổn, liền bỏ cả vị trí mà đi đến xem.

Sau khi tụ tập lại, phát hiện sự việc đã được một mình Tô An Di giải quyết xong, bọn họ đứng trong gió lạnh, có phần ngượng ngùng.

Một đám người chuyện bé xé ra to.

Ngay khi họ chuẩn bị rời đi, một nhóm người khác đi tới. Nam sinh đi đầu hung hăng hỏi cô gái vừa đi xuống: "Ai bắt nạt cậu?"

Cô gái nhìn quanh một vòng thì thấy Tô An Di và Ngải Mộng Điềm, giơ tay chỉ một cái: "Là nó!"

Nam sinh kia hùng hổ đi tới cùng một đám người, lúc thấy đội hình ở đây chợt khựng lại.

Những cái khác chưa nói, hơn hai mươi ba mươi nam sinh cao trên một mét tám đúng cùng một chỗ, đội hình này rất có sức uy hiếp.

Nhất là trong đám người kia lại còn có Tùy Hầu Ngọc và Hầu Mạch, điều này còn thêm đáng sợ hơn.

Ngải Mộng Điềm và Tô An Di giống như hai đóa hoa vàng. Hai cô gái đứng trước một đám con trai, không chút e ngại mà nhìn bọn họ, lại còn rất xinh đẹp.

Chàng nam sinh hung hãn kia chính là bạn trai của cô gái đó. Vốn dĩ anh ta đến tìm gây hấn, nhưng khi gặp nhóm người như vậy, anh ta liền thay đổi thái độ rồi nói với bạn gái: "Anh đã nói không được trêu chọc người ta mà, em lại không nghe. Em, em đi xin lỗi người ta đi."

"Ngay từ đầu không phải anh cũng tham gia sao? Nói anh em của anh không đuổi theo Ngải Mộng Điềm thật mất mặt..." Cô gái vô cùng khó hiểu liền hỏi ngược lại.

"Anh làm sao biết mấy cái tính toán của bọn nữ sinh tụi em làm gì? Mau xin lỗi đi. Xem như không có chuyện gì xảy ra."

Cô gái miễn cưỡng lên tiếng xin lỗi: "Tôi xin lỗi..."

Ngải Mộng Điềm xem xong mỉm cười, nói: "Ừm, được rồi. Nếu cậu không giúp thì tôi cũng không quen biết họ, vì vậy cảm ơn cậu nhá!"

Những câu này còn gây khó chịu hơn, cô gái kia tức giận đến nghiến răng cuối cùng cáu quá mà quay lại trên lầu.

Nam sinh lại đi theo họ xin lỗi một lần nữa, sau đó mang theo anh em mình cũng xám xịt mà chạy đi.

Mọi người đều có thể hiểu được, chuyện này được phân chia xong rồi.

Ngải Mộng Điềm cảm thấy rất hả giận: "Tuyệt vời."

Tùy Hầu Ngọc thở dài: "Tại sao nữ sinh mấy người còn hiếu chiến hơn bọn tôi chứ?"

Sau khi Ngải Mộng Điềm nghe xong liền khó chịu: "Cái gì mà mấy người? Chỉ có thể nói là tôi, tính cách như tôi làm như người khác rất ghét cậu biết không? Tôi không thể đại diện cho toàn bộ nữ sinh được đâu."

"Cậu còn thấy tự hào?"

"Tôi chính là tôi, mẹ tôi cũng hay tức giận với tôi."

Khi Tùy Hầu Ngọc thấy cả hai người không sao liền yên tâm nói: "Vậy thì các cậu cứ nghỉ ngơi đi, tôi phải quay lại tập luyện đây."

Tô An Di nhẹ nhàng đáp: "Ừ, ngày mai cái áo khoác được định chế riêng sẽ giao đến đây. Sau giờ tập thể dục buổi sáng nhớ đến sân tennis để thử quần áo."

"Được."

Tô An Di trở về phòng ngủ, Ngải Mộng Điềm ngay lập tức đuổi theo, quấy rầy Tô An Di để xin ID WeChat.

Hai cô gái đã tiến vào khu ký túc xá, đội tennis cũng chuẩn bị rời đi.

Sau đó, họ nhìn lên trên, nhận ra rằng họ đang đứng giữa hai tòa nhà ký túc xá nữ. Lúc này có rất nhiều người đứng từ cửa sổ hoặc ban công nhìn bọn họ, khiến nhóm người đi đường đều cảm thấy rất bối rối.

Chỉ ngoại trừ hai người.

Hầu Mạch hỏi Tùy Hầu Ngọc một cách cay đắng: "Ngọc ca, sao cậu không nói ra chân tướng với tôi, như vậy tôi cũng sẽ không phát cáu chứ."

"Ai mà biết cậu như bị điên, trong mắt tôi nó chỉ là một chuyện nhỏ."

"Huhuhu, bây giờ trong lòng tôi khó chịu quá, tim đau quá, cậu xoa xoa cho tôi đi."

"Cậu đừng làm phiền tôi!"

"Ngọc ca, tôi trách oan cậu rồi, tôi phải làm sao đây? Tôi nên đi mua sầu riêng quỳ thôi..."

"Cậu ngậm miệng lại là tôi đã rất cảm ơn cậu rồi."

Hầu Mạch dính lấy Tùy Hầu Ngọc như bánh nhân đậu trở về phòng huấn luyện. Thấy cậu chuẩn bị cởi áo khoác liền giúp cậu cởi áo khoác, còn rất tự nhiên đi tới giúp cậu cởi quần ra, cậu sợ tới mức né tránh hết lần này tới lần khác, cuối cùng tự mình cởi ra.

Ngay khi cậu đứng dậy, Hầu Mạch liền đưa cây vợt qua.

Cậu thực sự bất lực với Hầu Mạch.

Khi cậu nhìn về phía Hầu Mạch, Hầu Mạch lập tức giơ tay nói: "Tôi thề, tôi sẽ không ghen lung tung nữa, được không?"

"Đi đi."

Sau đó Nhiễm Thuật lại xuất hiện, thở dài nói: "Ngọc ca , tiệc liên hoan đôi, hội Du Thời Việt giống như muốn đến đây, nói là muốn gặp cậu một chút. "

Tùy Hầu Ngọc nghe được cái tên này liền rất khó chịu nói:" Hắn đến đây làm gì? Cậu khuyên hắn đừng đến, nếu không thì tớ sẽ đánh hắn đấy."

"Hắn cằn nhằn với tớ liên tiếp mấy ngày rồi, tớ cũng rất phiền."

"Chặn lại đi."

Hầu Mạch đứng một bên không hiểu hỏi: "Ai cơ? "

Chỉ nghe phát âm tên, Hầu Mạch còn tưởng là một cô gái.

Nhiễm Thuật trả lời: "Tôi, trước đó tôi có kể rồi nha. Là cái người ở trường trung học Thanh Tự theo đuổi Ngọc ca, chính là học bá của trường đấy."

Hầu Mạch nghe xong cau mày: "Bị đánh đến mức vào viện ý hả?"

"Cũng không thể nói thế... Nói chung là lúc Ngọc ca đánh hắn, hắn không có đánh trả lại."

Hầu Mạch: "..."

So về tình cảm thì hắn thua rồi à?

Hình như hắn có đánh trả Tùy Hầu Ngọc lúc hai người đánh nhau nhỉ?

Kể cả hòa nhau hắn cũng không nhường Tùy Hầu Ngọc nhiều lắm...

Chả lẽ cái người Du Thời Việt này rất cưng chiều Tùy Hầu Ngọc hay sao?

Mới đầu Tùy Hầu Ngọc cũng coi như không có gì, nên Du Thời Việt mới ngày càng lấn tới.

Mãi đến lúc phát hiện Hầu Mạch có chỗ không đúng thì Tùy Hầu Ngọc mới quay lại nhìn hắn.

Không nhìn thì không sao, nhìn thoáng qua liền bị ánh mắt chua ngoa của Hầu Mạch làm cho sợ hãi không dám đối mặt với hắn.

Lời thề của tên này giống như đánh rắm, hoàn toàn vô dụng. Chân trước vừa nói không ghen nữa, chân sau liền ghen đến bay cả lên.

Nhiễm Thuật nhìn bộ dạng chua ngoa của Hầu Mạch vui vẻ rời đi.

Tùy Hầu Ngọc bất đắc dĩ điều chỉnh cổ tay áo, lén nhìn Hầu Mạch, thấy hắn ỉu xìu như hoa loa kèn. Miệng đều mím lại, cụt hứng mà ngồi dựa vào cửa sổ, ánh mắt u oán nhìn ra ánh trăng bên ngoài.

Một lúc lại thở dài một cái.

Tùy Hầu Ngọc thực sự rất bất lực.

Editor: Mọi người ơi, có gì ghé fanpage để biết thêm tình tiết của truyện và lịch up chương nha. Cảm ơn mọi người nhiều.

==========

93. Rửa mắt

Ngày hôm sau.

Sau khi hoàn tất bài thể dục buổi sáng, các thành viên đội tennis lục tục đi sang sân tennis.

Hai tay Tùy Hầu Ngọc bưng một ly sữa đậu nành vừa đi vừa uống, còn tiện thể ủ ấm tay.

Hầu Mạch đi ngay cạnh cậu, mở túi nhựa lấy bánh bao kẹp đúng vị trí rồi giơ lên bên miệng Tùy Hầu Ngọc: "Đây là bánh nhân dưa chua thịt bò."

Cậu há mồm cắn một miếng, nhai nhai nhấm nuốt mấy lần, lại cắn thêm một miếng, rồi uống thêm một ngụm sữa đậu nành nữa.

Hầu Mạch nhét nửa cái bánh bao còn lại hết vào mồm ăn nốt.

Ăn xong cái bánh bao, Hầu Mạch cúi đầu xuống ra hiệu.

Tùy Hầu Ngọc đưa sữa đậu nành trong tay tới, Hầu Mạch cúi đầu ngậm ống hút hút một ngụm thật lớn. Cậu nhận thấy ly sữa đậu nành trong tay rõ ràng nhẹ đi một nửa.

Tùy Hầu Ngọc giành lại ly sữa, mở nắp ra nhìn, sau đó trợn mắt trừng Hầu Mạch: "Trước đó hỏi cậu uống hay không, cậu kêu không uống, giờ lại uống hết của tôi."

Hầu Mạch thậm chí còn cười cười với cậu, lấy thêm một cái bánh bao ra nói: "Đây là bánh chay."

Cậu cắn một miếng, vừa nhai nhai vừa nói: "Tôi thích ăn thịt."

"Vây lần sau tôi sẽ lấy thịt bò." Hầu Mạch trả lời rồi tự mình ăn hết cái bánh chay.

"Ừm."

Ra đến sân tennis, họ thấy Tô An Di đang sắp xếp đống áo lông vừa được đưa tới một mình. Người cô rõ ràng thật gầy nhưng có thể một tay xách nguyên cái bao lớn lên, cánh tay vung mạnh ném cái bao lên xe đẩy. Cái bao nện lên xe khiến cả chiếc xe đều lung lay, có thể nhận ra cái bao đó nặng đến cỡ nào.

Sau khi chào hỏi với bọn họ xong Tô An Di liền tự mình đẩy xe đẩy vào trong phòng tập, hình như cũng chẳng cần họ giúp.

Tùy Hầu Ngọc rút khăn ướt ra lau tay rồi đi qua hỗ trợ mở lớp bao, lấy ra một cái áo lông, nhìn mặt trước của áo rất được, nhưng đến khi lật sang mặt sau, cả người cậu lập tức cứng ngắc.

Hầu Mạch phân loại ly sữa đậu nành và mấy thứ rác khác bỏ vào túi xong, ngẩng đầu lên nhìn thấy cái áo lông bị Tùy Hầu Ngọc lôi ra, mặt cũng đầy vẻ khiếp sợ, mãi không nói nên lời, đứng thừ người một chỗ.

Đến khi những thành viên còn lại của đội tennis nhìn thấy áo lông, cả đám dồn dập hít sâu một hơi. Hai mắt nhìn nhau không ai dám mở miệng.

Tô An Di chú ý thấy, nhỏ giọng hỏi: "Các cậu không thích à?"

Tùy Hầu Ngọc biết kiểu áo lông này là do Tô An Di chọn, nửa ngày trời mới tìm về giọng nói của mình, lên tiếng: "Thích chứ."

Hầu Mạch cũng vội vàng tiếp lời: "Rất tốt, siêu tốt luôn."

Những thành viên khác nhao nhao theo: "Đúng vậy, rất có cá tính, wow!"

Tuy nhiên vẻ mặt mọi người cười mà như khóc.

Cuối cùng Nhiễm Thuật lách lên liếc thoáng qua, cười: "Nhìn đẹp quá, tớ thích lắm."

Tang Hiến đứng khuất đằng sau, trực tiếp nghiêng người bước ra ngoài, dường như không muốn nhìn nhiều hơn tí nào nữa, thậm chí không muốn nhận quần áo.

Áo lông tay dài, màu sắc chủ đạo là màu đen, hai bên cánh tay có hai dải màu trắng, là kiểu áo phổ biến của học sinh thể dục.

Hơn nữa, cái áo này có khá nhiều túi, trông rất thực dụng.

Trên ngực có hai chữ Phong Tự, bên cạnh có hình cầu vồng nho nhỏ, những thứ này không có vấn đề gì.

Có vấn đề chính là bốn chữ được thêu ở mặt sau áo: "Hoa hồng ngân vang."

Tô An Di chỉ vào hình vẽ giải thích: "Câu này là lời bài hát "Mưa gió ,cầu vồng, hoa hồng ngân vang". Trường chúng ta là Phong Tự, đằng sau có hình cầu vồng nhỏ, vì vậy nên mặt sau chọn in mấy chữ này..."

Tùy Hầu Ngọc mãnh liệt cảm thấy rằng mặt sau áo không thêu cái gì còn hơn thêu bốn chữ này.

Hầu Mạch hơi hối hận, quả thật thẩm mỹ của Tô An Di chẳng hơn mẹ mình bao nhiêu. Phỏng chừng lúc đó để mấy ông tướng này đóng góp mười tám loại kiểu dáng khác nhau có lẽ cũng tốt hơn bốn chữ "Hoa hồng kiêu sa".

Các thành viên trong nhóm dần chấp nhận sự thật này, cuối cùng họ cũng mặc thử áo khoác và xác định rằng kích cỡ phù hợp và không có sai sót, họ mới mang áo đi.

Có điều sau khi bọn họ nhận áo xong không mặc lên người, ai cũng chỉ mặc thử một lần rồi nhanh chóng nhét vào trong ba lô.

Trên đường trở về, thấy khoảng cách với Tô An Di đủ xa, Hầu Mạch mới dám hỏi Tùy Hầu Ngọc: "Mặc cái này thật hả? Trông chả mạnh mẽ tí nào cả."

"Bình thường cậu khoe mẽ lắm cơ mà còn ngại thêm chút nữa à?"

"Nhưng... Hoa hồng ngân vang..." Hầu Mạch buồn bực vò đầu bứt tai.

"Ai... mặc vào đi, Tô An Di gấp rút chuẩn bị cho chúng ta đấy. Vả lại vốn là chúng ta bảo cô ấy toàn quyền xử lý, bây giờ lại nói không thích, như vậy quá đáng lắm."

"Ừ." Hầu Mạch đành thỏa hiệp.

Trở lại phòng học, Tô An Di quay đầu nói với Tùy Hầu Ngọc: "Ngọc ca, nếu không thì thu lại chỗ áo lông kia đi, tớ tự bỏ tiền đặt lại lần nữa cho mọi người. Tại lúc đó đi đặt chung với đội nữ, mấy bạn ấy bảo rằng thêu chữ như thế rất ý nghĩa nên tớ mới..."

Tùy Hầu Ngọc ngồi vào bàn làm bài tập, không ngẩng đầu nói: "Không sao đâu, áo như vậy là ổn rồi."

Nhiễm Thuật cũng tiếp lời: "Tớ rất thích nha!"

Cuối cùng Tô An Di nhìn về phía Hầu Mạch làm hắn chỉ có thể mỉm cười: "Tôi thích lẳng lơ một chút."

"A, Ngọc ca của tớ, tớ lẳng lơ ấy hả?" Đột nhiên Nhiễm Thuật âm dương quái khí hỏi.

"Đừng có tìm chết!" Hầu Mạch cảnh cáo Nhiễm Thuật.

Tô An Di nhanh chóng bị dời đi sự chú ý, cô kéo quần áo Nhiễm Thuật, lại gần nhỏ giọng trò chuyện với cậu.

Chẳng mấy chốc, Tô An Di xoay đầu lại, ánh mắt lộ vẻ kính sợ nhìn Hầu Mạch: "Tôi kính cậu mấy chữ đàn ông đích thực."

Dám theo đuổi Ngọc ca cơ mà, Hầu Mạch xứng đáng hai chữ đàn ông thật.

Hầu Mạch nghe vậy dở khóc dở cười.

Đang làm bài thì Tùy Hầu Ngọc thấy điện thoại báo tin nhắn, vươn tay cầm điện thoại lên, Hầu Mạch thấy vậy liền di mắt theo.

Từ khi biết về sự tồn tại của Du Thời Việt, cậu để ý rằng chỉ cần mình cầm điện thoại lên là Hầu Mạch lập tức ngồi thẳng người dậy, ánh mắt nhìn như lơ đãng nhưng lâu lâu lại liếc cậu vài lần.

Rốt cuộc cậu không chịu nổi nữa, để điện thoại lên bàn, nói: "Tôi không có nick Wechat của Du Thời Việt, mấy phần mềm khác cũng không có phương thức liên lạc."

Hầu Mạch bình tĩnh "Ừ" một tiếng.

Tùy Hầu Ngọc tiếp tục kể rõ: "Tôi đã từ chối anh ta rất rõ ràng."

"Cậu cũng từ chối tôi."

Tùy Hầu Ngọc nghe vậy bực bội liền phản dame: "Cho cậu nhớ kĩ lại đấy, tôi từ chối cậu? Chứ không phải ngược lại là cậu dứt khoát từ chối tôi hay sao hả?"

Hầu Mạch nháy mắt đuối lý, nhỏ giọng lầm bầm: "Không được lôi nợ cũ ra."

"Còn cậu thì sao? Không cho phép ăn dấm cũ!"

"Ờ..."

Tùy Hầu Ngọc nhìn sơ qua điện thoại, nói: "Xem điện thoại đi, chắc cậu cũng nhận được đấy."

Hầu Mạch nhanh chóng lấy điện thoại trong túi ra xem, ra là thông báo của huấn luyện viên Vương.

Đến kì nghỉ đông, huấn luyện viên tổ chức tập huấn cho đội họ, chi phí do nhà trường trả, ngoài ra còn có thêm trợ cấp, thời gian huấn luyện một tháng, hôm giao thừa có thể ngồi tàu cao tốc về nhà.

Được ghi danh trong chuyến tập huấn này đều là tuyển thủ có thành tích tương đối tốt. Danh sách gồm tất cả mười người, toàn những cái tên quen thuộc: "Hầu Mạch, Tang Hiến, Tùy Hầu Ngọc, Đặng Diệc Hành, Thẩm Quân Cảnh."

Hầu Mạch vừa trả lời tin nhắn vừa nhìn Tùy Hầu Ngọc hỏi: "Cậu có đi không?"

Tùy Hầu Ngọc rất quý trọng cơ hội có thể nâng cao trình độ, lập tức đáp: "Có, dù sao tôi cũng chả có nơi nào để đi trong kì nghỉ đông."

"Cậu đi thì tôi đi."

"Sao thế, cậu không định đi à?"

"Năm ngoái tôi không tham gia, bọn họ tập luyện rồi vẫn không thắng được tôi. Tang Hiến cũng không đi, người nhà muốn anh ta làm quen với công việc kinh doanh nên để một người mới mười bảy tuổi lên làm giám đốc nhỏ trong kì nghỉ đông..."

"Thế cậu ở nhà làm gì?" Tùy Hầu Ngọc tò mò hỏi.

"À, làm sổ sách kế toán giúp mẹ, cuối năm bận bịu làm mẹ bị mệt, không tiếp tục được nên tôi làm thay."

"Ồ... Còn năm kia..."

"Không có việc gì, năm ngoái tôi làm hết sổ sách cho năm công ty, năm nay có lẽ sẽ tốt hơn nhiều." Hầu Mạch trả lời tin nhắn xong, chắc là đồng ý tham gia tập huấn.

Bên kia, Đặng Diệc Hành gọi Hầu Mạch như muốn hỏi chuyện, Hầu Mạch quay đầu đáp: "Tao với Ngọc ca có đi."

"OK!" Đặng Diệc Hành cũng nhanh chóng trả lời tin nhắn.

Tang Hiến cũng nhanh chóng nhắn tin, nói: "Tao cũng đi."

Hầu Mạch cười hỏi: "Không làm giám đốc nữa à?"

Tang Hiến thở dài trả lời: "Ừm, năm ngoái làm công ty lỗ hơn ba nghìn vạn, bố không dám để tao làm nữa."

Những người khác đều bật cười.

Đến giờ học, Tùy Hầu Ngọc mở sách bài tập ra xem.

Tiến độ học của bọn họ rất nhanh, tranh thủ lớp mười và mười một học hết chương trình, chờ lên lớp mười hai có thời gian cả năm để ôn tập.

Gần cuối kỳ rồi, giáo viên cũng không tập trung vào nội dung sách giáo khoa nữa mà chủ yếu giảng các đề trong sách bài tập.

Trong giờ học, Tùy Hầu Ngọc đang chăm chú nhìn bảng thì tự dưng cảm thấy hình như có người lén lút móc ngón tay cậu.

Thấy một tay cậu buông thõng cạnh ghế, Hầu Mạch cẩn thận từng li từng tí vươn tay qua, dùng ngón út móc lấy ngón út tay cậu, giữ chặt không buông.

Cậu ghét bỏ né tránh, sợ mình tiếp xúc thân thể với Hầu Mạch sẽ ngủ gục trên lớp.

Quả thật Hầu Mạch có rút tay về, nhưng một lát sau lại duỗi đến, nắm tay đặt lên đùi Tùy Hầu Ngọc.

Ban đầu còn giả bộ giống người, chẳng mấy chốc nắm tay đặt trên chân liền bắt đầu không thành thật.

Cậu bèn nắm tay áo Hầu Mạch ném cái tay hạnh kiểm xấu đi.

Hầu Mạch ngồi yên chưa đến năm phút lại duỗi tay ra lần nữa, mò vào trong áo sơ mi của Tùy Hầu Ngọc.

Lần này Tùy Hầu Ngọc thẳng thừng nhấc chân đá Hầu Mạch ra xa khiến cả người hắn xoay một vòng, tí nữa thì ngã sấp mặt lên lối đi.

Giáo viên đang giảng bài bị Hầu Mạch làm giật mình, hắn xấu hổ cười cười, giải thích: "Em nhặt bút bị ngã, xin lỗi ạ..."

Giáo viên không hỏi nhiều, tiếp tục giảng bài.

Sau khi trở lại chỗ ngồi, Hầu Mạch "Rầm rì" một tiếng rồi chống cằm lên bàn u oán nghe giảng bài, không đụng chạm gì cậu nữa.

Đến giờ tan học, giáo viên ngữ văn cầm bài thi đến chỗ của Hầu Mạch và Tùy Hầu Ngọc, nói: "Kỳ thi tháng trước, bài của hai em đều có vấn đề lớn. Tùy Hầu Ngọc, phần đọc hiểu hình như em chưa hiểu hết đề, phần làm văn trữ tình cũng khô khan. Còn Hầu Mạch, đề yêu cầu viết về người em kính trọng nhất, sao em lại viết về bạn hợp tác vậy hả? Cảm xúc đặt đúng chỗ rồi, nhưng cả bài như một cuốn tiểu thuyết tình cảm."

Thi nhỏ có phải thi tháng hơm?

Nói xong đặt bài thi lên bàn.

Tùy Hầu Ngọc nhanh chóng vươn tay lấy bài thi của Hầu Mạch, đọc bài văn của hắn, vừa đọc vừa tức giận. Sao Hầu Mạch dám tả cậu xinh đẹp như vậy hả? Muốn chết đúng không?

Giáo viên ngữ văn tiếp tục phê bình: "Phần làm văn của hai em đều có vấn đề, trong kì thi chung lần trước thì mất nhiều điểm phần bố cục văn bản. Thi giữa kỳ các em bận thi đấu nên không tham gia, chưa biết trình độ nhưng lần thi tháng vừa rồi viết văn vẫn rối tinh rối mù như cũ. Nếu không được thì tìm mua tuyển tập văn chọn lọc, vừa để ghi nhớ các bài văn mẫu vừa trau dồi vốn từ văn chương. Môn của tôi kéo thấp xếp hạng của hai em, cứ như tôi đang ngăn cản các em vậy."

Hai người cùng gật đầu.

Chờ giáo viên đi khỏi, hai người cùng chán nản.

Viết văn à...

Khó qua đi...

Tan học, Hầu Mạch tìm huấn luyện viên Vương xin danh mục tập huấn.

Tùy Hầu Ngọc vươn tay lấy điện thoại của Nhiễm Thuật. Bình thường Nhiễm Thuật hay đọc tiểu thuyết, cậu định tìm hai quyển đọc thử, biết đâu có thể trau dồi khả năng viết văn của cậu một chút.

Cậu mở app ra, thấy một quyển tiểu thuyết có tên «Cá chép Hàng Long quyết», cảm nhận cái tên toát lên đầy khí thế giang hồ, thế là bấm vô đọc.

Đọc một hồi, đột nhiên cậu rơi vào hoang mang.

Hai nhân vật chính hình như đều là nam phải không?

Phần đầu đọc rất bình thường, người ta đồn rằng có một vùng biển sâu thường xuyên thấy quái thú ẩn hiện, thỉnh thoảng có một con rồng khổng lồ từ dưới biển trồi lên, quậy đến long trời lở đất khiến cho nhóm cá tôm nhỏ ở vùng này khổ không thể tả.

Đến khúc này, Tùy Hầu Ngọc bắt đầu lạc trôi.

Thiết lập là, hoa hướng dương nhỏ của nam chính thứ nhất trôi trên biển, mỗi lần nam chính một muốn vỗ tình yêu với nam chính hai thì nam chính hai... đâm nhiều lần vào biển.

Beta: Vỗ tay tình yêu là ba ba ba đó các bạn=)))))))

Nam chính thứ hai kia hình như là con rồng khổng lồ?

Tùy Hầu Ngọc đọc đến đây liền để điện thoại xuống rơi vào trầm tư. Có phải do cậu đọc không hiểu không? Có phải là khả năng lý giải của cậu thật sự có vấn đề?

Thế là cậu tiếp tục đọc tiếp, hình như cậu đoán đúng rồi...

Ngoài ra nam chính một còn cảm thán rằng vỗ tay vì tình yêu với nam chính hai mang lại cảm giác có một không hai, thỉnh thoảng trải nghiệm cảm giác đau ngứa râm ran cũng là một kiểu kích thích kỳ lạ.

Vậy cảnh nhóm cá tôm nhỏ chiến đấu chống rồng khổng lồ đâu.

Bây giờ Tùy Hầu Ngọc không đọc nổi nữa, trả điện thoại cho Nhiễm Thuật, đi toilet trước khi vào tiết.

Cậu muốn rửa sạch hai mắt mình.

==========

94. Tiệc liên hoan

Tiệc liên hoan đôi được tổ chức vào buổi tối ngày 30 tháng 12.

Vào ngày hôm đó, giờ tự học buổi tối của học sinh bình thường được hủy, huấn luyện buổi chiều cho học sinh thể dục buổi cũng được hủy. Tất cả mọi người đi đến lễ đường lớn của trường để tham gia tiệc tối.

Không thể không nói trường cấp ba Phong Hoa thật sự rất giàu. Lễ đường trong trường học đủ cho tất cả học sinh ngồi mà vẫn còn có chỗ trống. Học sinh đều có thể tụ tập ở một vị trí tương đối thích hợp để quan sát.

Mỗi lần đến những lúc như thế này, Âu Dương Cách đều rất bận bịu, sắp xếp chỗ ngồi và trật tự ở hiện trường đều do Âu Dương Cách phụ trách.

Lúc lúc bận rộn thế này Âu Dương Cách rất sẵn sàng bắt người trong lớp mình đến hỗ trợ, hôm nay Hầu Mạch và Tùy Hầu Ngọc bị bắt đến làm tráng đinh.

Mỗi người bọn họ được cho một cái băng rôn đỏ đeo chếch ở trước ngực* dùng để chào đón khách, phải đứng tại cổng lễ đường dẫn lớp vào trong.

*Đeo chéo qua người giống hoa hậu á mọi người.

Bọn họ phải đi hai vòng trong hội trường trước buổi tiệc tối để quen thuộc vị trí.

Sau đó Âu Dương Cách đưa cho bọn họ sơ đồ vị trí, mỗi lớp đến từ đâu, ngồi vào đâu đều đã được sắp xếp.

Chuyện mà Tùy Hầu Ngọc và Hầu Mạch cần làm là đi vào trong tòa nhà dạy học gõ cửa các phòng học, thông báo khi nào lớp đó có thể đi đến lễ đường. Sau khi lớp đó đến cổng lễ đường sẽ có những người khác dẫn bọn họ vào trong, nói cho bọn họ biết vị trí chỗ ngồi.

Sau khi một lớp học đi xong thì lớp tiếp theo sẽ đi.

Thi thoảng Tùy Hầu Ngọc phải đi ra ngoài một chuyến, trời tương đối lạnh nên cậu đành phải mặc áo lông đen dài của học sinh thể dục, quả thật là rất ấm. Trước ngực đeo băng rôn đón khách, cậu cầm sơ đồ chỗ ngồi nhìn một chút, dẫn lớp tiếp theo tiến vào lễ đường.

Lần này cậu dẫn lớp 11/10.

Ngải Mộng Điềm nhìn thấy Tùy Hầu Ngọc bèn chào hỏi: "Tùy Hầu Ngọc, chuyện gì xảy ra với áo lông của cậu vậy? Người ta hiểu lầm cậu thuộc đội nữ nên cho cậu đồ nữ hả?"

Lúc này Ngải Mộng Điềm không còn thích Tùy Hầu Ngọc nữa. Cô đã từng ngây dại không hiểu chuyện bị gương mặt kia mê hoặc, sau khi quen rồi thì phát hiện mình thật sự không khống chế nổi tính cách của Tùy Hầu Ngọc, bèn dứt khoát làm anh em.

Làm anh em rất tốt, làm anh em rất hay, làm anh em có thể thản nhiên nhìn vào mặt cậu lúc nói chuyện.

Tùy Hầu Ngọc bị ép làm chuyện này cũng không vui vẻ gì, bơ phờ trả lời: "Chị gái Tô của cậu chọn đấy. Cậu ấy cũng đang ở bên kia giúp đỡ kìa, cậu nói như nào thì cậu ấy bên kia đều có thể nghe rõ đấy."

"Ồ..." Ngải Mộng Điềm vô cùng kinh ngạc: "Ánh mắt của chị gái xinh đẹp sắc bén đến vậy cơ à?"

"Ừm, nếu không cậu đi nói chuyện với cậu ấy thử xem? Cậu ấy mà nóng lên thì toàn đội tennis của chúng tôi chưa chắc đã là đối thủ của cậu ấy, cậu muốn chống lại cậu ấy à?"

"Không không không!" Ngải Mộng Điềm đột nhiên sửa lại thái độ: "Đẹp quá! Ngầu nữa! Nhìn cào là thấy linh hồn của đội tennis."

Tùy Hầu Ngọc ném cho Ngải Mộng Điềm một ánh mắt "Tôi ngưỡng mộ cậu", sắp xếp cho lớp 11/10 vào chỗ ngồi.

Lúc cậu quay lại, học sinh lớp tiếp theo vẫn chưa tới đủ. Cậu đứng ở bên cạnh chờ một lát thì nhìn thấy Hầu Mạch nhanh chân từ bên ngoài đi vào.

Lúc đi tới, Hầu Mạch đưa tay ngăn cản ống kính camera của một nữ sinh đang chụp lén Tùy Hầu Ngọc, sau đó mỉm cười với cô ấy: "Muốn chụp tôi không, tôi cũng đẹp trai nè."

Cô gái giật mình mau chóng chạy mất.

Gần đây, vì có trend video ngắn (chắc là ứng dụng xàm l nhất quả đất – tiktok) quay lén những người đẹp trai xinh gái đăng lên nền tảng rồi nói "Haidilao" gì đó. Còn có người chụp lén chỉ đơn giản là vì muốn đăng lên trên vòng bạn bè để khoe rằng trai ở gần mình có một người rất đẹp.

Có một vài người cố tình chụp như vậy để marketing tài khoản, có một vài người thì bị chụp lén thật.

Có thể một số người không có ác ý thật, nhưng người bị chụp lén vẫn sẽ không thích.

Chí ít Tùy Hầu Ngọc không thích bị người ta chụp lén, Hầu Mạch giúp cậu ngăn cản cũng đưa đẩy rất khéo, sẽ không làm người ta mất lòng.

Tùy Hầu Ngọc thuận thế nhìn về phía Hầu Mạch, nhìn thấy Hầu Mạch cười đi tới, hỏi: "Có lạnh không?"

"Vẫn ổn, phần lớn thời gian tôi đều ở bên trong lễ đường."

"Tôi cố ý đi tìm người ta mượn cho cậu một cái làm ấm tay đấy, này!" Hầu Mạch móc đồ làm ấm tay từ trong tay áo lông ra, lén đưa cho cậu.

Cậu cầm lên nhìn một chút, một bé heo màu hồng, cũng rất đáng yêu. Cậu không khỏi nhướng mày: "Mượn ai thế? Nam hay nữ? Tôi có biết không?"

Hỏi thăm kiểu này khiến Hầu Mạch chẳng những không cảm thấy phiền phức mà lại còn trả lời rất vui vẻ: "Tôi nghĩ cậu biết đấy. Họ Đặng, còn ở chung phòng ngủ với chúng ta, bây giờ đang đứng như phỗng ở tòa nhà dạy học, sẵn dàng để gọi các lớp vào."

Cậu bỏ đồ làm ấm tay vào trong tay áo, hỏi: "Sao cậu ấy lại mua cái này?"

"Nhà nó trong tiệm làm hoạt động tặng phẩm, tiện tay giữ lại một cái."

Tùy Hầu Ngọc cười cầm lấy đồ làm ấm tay, chờ người trong lớp này đến đông đủ thì dẫn mọi người vào trong.

Hầu Mạch đi theo bên cạnh cậu hỏi: "Còn phải gọi mấy lớp nữa?"

"Ngồi gần hết rồi, bọn Tô An Di phụ trách lớp quốc tế, ngồi hết ở bên trái. Tôi phụ trách lớp phổ thông ngồi ở bên phải. Cách Cách cũng vì người quên mình, chỉ học sinh lớp chúng ta là mệt nhất, chỗ ngồi kém nhất cả trường."

"Không còn cách nào khác, ai bảo chúng ta là lớp 17? Lớp kém cỏi nhất."

"Hứ." Lớp kém nhất nhưng điểm trung bình lại xếp hàng giữa?

Chờ sắp xếp chỗ ngồi gần xong hết rồi, Tùy Hầu Ngọc là lớp trưởng nên phải thu lại băng rôn của các bạn học hỗ trợ để mang đến nhà kho ở hậu trường.

Nhiễm Thuật còn đang ở hậu trường hỗ trợ sắp xếp đội hình biểu diễn tiết mục, nhìn thấy Tùy Hầu Ngọc sau chạy tới thì đeo lên đầu Tùy Hầu Ngọc một cái bờm, còn bật công tắc.

Bờm là một cái sừng ác quỷ, sau khi bật đèn lên có màu đỏ.

Loại bờm này rất đáng để mang ra thử nhan sắc, nhưng đeo ở trên đầu Tùy Hầu Ngọc lại rất hợp. Sừng ác quỷ phối hợp với khuôn mặt mỹ nhân luôn luôn khó chịu, vô cùng thú vị.

Cậu muốn lấy xuống lại bị Nhiễm Thuật cản lại: "Đừng tắt, lát nữa hẵng tắt. Tí nữa lúc đèn tắt hết tớ mới về được, tớ phải nhìn đầu cậu để tìm vị trí!"

"À, vậy tớ đi về trước."

Nhiễm Thuật gật nhẹ đầu.

Tùy Hầu Ngọc đeo bờm ác quỷ trở về, lúc đi ngang qua thính phòng còn gây nên một trận ồn ào.

Không ít người đẩy nhau bảo người kia nhìn Tùy Hầu Ngọc, còn có người quen Tùy Hầu Ngọc kêu lên vài tiếng: "Ngọc ca, dễ thương quá!"

Cậu đi tới chỗ nào thì cảm giác học sinh xung quanh trở nên giống như hoa hướng dương, mặt hướng về phía cậu, còn cậu là mặt trời di động.

Cậu mím môi về tới lớp, sau khi ngồi xuống liền chú ý đến Hầu Mạch cứ nhìn cậu mãi, còn lấy điện thoại di động ra chụp ảnh cậu.

Tùy Hầu Ngọc không bao giờ chịu chụp ảnh vậy mà hiếm khi phối hợp, còn giơ lên bé heo màu hồng để cho Hầu Mạch chụp. Bất động được một hồi mới hỏi: "Chụp xong chưa?"

"Tôi quay video."

"..." Vẻ mặt coi như là thân thiện trước đó bị thu hồi trong nháy mắt. Cậu nghiêm túc trở lại, còn trợn mắt nhìn Hầu Mạch một chút.

Hầu Mạch thì lại bật cười.

Tiệc tối chính thức bắt đầu, Nhiễm Thuật mới lần mò trong bóng tối trở về chỗ ngồi của lớp 11/17.

Có tất cả sáu lớp ngồi ở trên lầu hai lễ đường, chỗ ngồi của lớp 11-17 được xếp ở cuối cùng, cũng coi như dễ tìm cho Nhiễm Thuật.

Sau khi ngồi xuống, Nhiễm Thuật nói với Tùy Hầu Ngọc: "Từ, Từ Dữu Nhất có tiết mục, nhảy."

Hầu Mạch thăm dò hỏi: "Em gái của chúng tôi nhảy đẹp không?"

Nhiễm Thuật vượt qua Tùy Hầu Ngọc nhìn về phía Hầu Mạch: "Ai, ai là em gái của cậu, đừng có mà lôi kéo làm quen, một chân của cậu vẫn chưa vào được cửa đâu, còn đang trong khe cửa."

Tùy Hầu Ngọc ngồi ở giữa, không nghe được lời dạo đầu của MC bao nhiêu mà chỉ nghe thấy hai người ngồi bên trái phải cậu đang cãi nhau.

Cậu lười nghe, chỉ có thể hỏi Nhiễm Thuật: "Tiết mục của cậu thứ mấy?"

Nhiễm Thuật nhấc chân lên bắt chéo, trả lời như đại thiếu gia: "Hạ màn."

"Không hổ là cậu."

Nhiễm Thuật cười vô cùng xán lạn: "Chuyện đó là đương nhiên."

Đang cười, vừa nghiêng đầu đã nhìn thấy người đang ngồi bên cạnh mình là Tang Hiến, Nhiễm Thuật thu hồi lại nụ cười trong nháy mắt.

Đang vui, tại sao lại phải ngồi bên cạnh tử thần thế này?

Cứ tới gần Tang Hiến sẽ bớt đi ba phần vui vẻ.

Thôi nhịn đi, bây giờ người ta đang là chủ nợ của cậu.

MC là học sinh lớp 11 ban văn, năng lực rất tốt, hẳn là đã từng học làm MC chuyên sâu.

Lớp năng khiếu của bọn họ có khóa này, không khí tiệc tối cũng khá tốt.

Chỉ vừa mới đến trường này được một học kì, hiện tại đã nhìn không ra chỗ nào không hài hòa nữa.

Giữa buổi tiệc tối có tiết mục tương tác, MC hỏi thăm ở hiện trường có bạn nào chưa báo danh trước đó mà muốn đi lên biểu diễn không.

Sân khấu hỗn loạn một lát, một nam sinh ôm ghi ta đi lên hát chay một bài hát đang nổi.

Người chủ trì lại đi lên sân khấu hỏi một lần nữa, đột nhiên có người bắt đầu ồn ào gọi tên của Hầu Mạch.

Ban đầu chỉ có một hai người gọi, càng về sau thành cả hội trường ồn ào.

Hầu Mạch đang ngồi ở ghế vô cùng bất đắc dĩ, hình như nổi tiếng quá cũng không tốt lắm.

Tùy Hầu Ngọc nhìn thấy dáng vẻ đắn đo của Hầu Mạch, lại nghĩ tới khả năng ca hát của Hầu Mạch, cuối cùng thở dài một hơi đứng dậy giúp Hầu Mạch chống đỡ.

Nhìn thấy người ra sân không phải là Hầu Mạch mà lại là Tùy Hầu Ngọc, các học sinh cũng vô cùng kinh ngạc, nhao nhao hoan hô.

Gần đây hầu như toàn bộ học sinh cấp 3 Phong Tự biết hai người nọ có quan hệ tốt, lần này thật sự đã chứng minh quan hệ của hai người tốt thật. Suy cho cùng thì người không thích làm chuyện ồn ào như Tùy Hầu Ngọc mà còn có thể lên thế chỗ, hẳn là món quà lớn nhất rồi.

Lúc lên sân khấu Tùy Hầu Ngọc vẫn mặc bộ quần áo thể thao màu đen của học sinh thể dục, đứng ở bên cạnh MC nhận lấy microphone.

MC nhìn thấy Tùy Hầu Ngọc bèn hỏi: "Tớ hay nghe nói rằng cậu là một người rất đa tài đa nghệ, hôm nay cậu có thể biểu diễn gì đó mới lạ không?"

Trước đó đã có rất nhiều người thấy Tùy Hầu Ngọc nhảy vào lúc huấn luyện quân sự, MC cũng không muốn Tùy Hầu Ngọc hát một bài đã đi xuống, tốt nhất là cậu có thể nhảy.

Tùy Hầu Ngọc cũng không trả lời ngay, chỉ nhìn MC không nói lời nào.

MC bị nhìn đến mức hơi hoảng hốt, nhanh chóng đổi giọng: "Ầy... Hát thôi cũng được."

Sợ hãi trong nháy mắt.

Tùy Hầu Ngọc cũng không để MC phải khó xử, nói: "Cho tôi mượn một nhạc cụ."

MC bèn hỏi thăm một nhạc cụ thường gặp: "Guitar hả?"

Tùy Hầu Ngọc trả lời: "Đàn Nhị Hồ đi."

Lúc này biểu diễn tài năng này quả thật là rất mới mẻ.

Nhị Hồ là một nhạc cụ cổ, luôn được tôn sùng là nhạc cụ kinh điển, lúc Tùy Hầu Ngọc cầm ở trong tay lại không hề lộ vẻ không hài hòa.

Thiếu niên mang đậm chất Trung Hoa, chênh lệch rõ ràng với tướng mạo kì lạ của Hầu Mạch.

Dường như... Tùy Hầu Ngọc vốn rất phù hợp với loại đồ vật cổ điển như thế này.

Sau khi nam sinh trước đó đàn hát xong, giá đỡ, micro và ghế vẫn chưa kịp dọn đi, Tùy Hầu Ngọc thuận thế ngồi xuống.

Không ngồi không sao, sau khi ngồi xuống liền hiện ra ưu thế chân dài.

Ghế ở trên sân khấu là ghế dựa có chân cao, nam sinh trước đó đặt hai chân lên chỗ dựa của ghế, chân của Tùy Hầu Ngọc lại có thể chạm đất.

Sau khi cậu ngồi vững thì thử âm đàn Nhị Hồ một chút, sau đó nói vào micro: "Hát một bài quen thuộc hay nghe nhé, hát bài hiếm nghe thấy sợ các cậu không hiểu."

Vẫn là dáng vẻ ngầu không ai bì nổi như cũ, hết lần này tới lần khác nên tất cả học sinh đều không cảm thấy gì lạ.

Dáng vẻ của Tùy Hầu Ngọc chính là như vậy.

Nói xong, cậu bắt đầu kéo Nhị Hồ, hát một đoạn "Tô Tam phạm tội bị áp giải" phiên bản nam đán.

*Cho bạn nào muốn nghe thử: 苏三起解

Vừa mở miệng đã quỳ là gì?

Trong nháy mắt Tùy Hầu Ngọc mở miệng, cả đám người đã thốt lên rồi lại im lặng rất nhanh, sợ nghe không được giọng của Tùy Hầu Ngọc.

Chờ Tùy Hầu Ngọc hát xong, buông Nhị Hồ xuống chuẩn bị xuống sân khấu thì MC lại đi lên, dùng giọng điệu khoa trương nói: "Vẫn chưa nghe đủ! Có đúng không!"

Học sinh ở dưới sân khấu cũng phối hợp, nhao nhao theo.

Tùy Hầu Ngọc bị ép chỉ có thể nhịn xuống cơn giận, sau khi ngồi xuống suy nghĩ một lát thì kéo Nhị Hồ tìm điệu, lần này hát bài – "Mộng uyên ương hồ điệp"

*Cho bạn nào muốn nghe thử: 新鸳鸯蝴蝶梦

Giọng của Tùy Hầu Ngọc rất giống thiếu gia, thuộc giọng thiếu niên tiêu chuẩn, khi hát không lộ vẻ tang thương quá. Cộng thêm trước đó cậu có luyện tập phát âm kiểu hí khúc tương đối nhiều, lúc hát rất có màu sắc riêng của chính mình.

Giống như là thuyết minh lại bài hát này một lần nữa, hát không khổ sở lắm, ngược lại còn vui vẻ, trong giọng hát còn mang theo một tia lười biếng.

Giống như là một con mèo đang nằm phơi nắng ở cửa sổ vào buổi chiều, giơ móng vuốt lên, lười biếng kêu meo meo.

Lúc hát cậu giương mắt nhìn, như có như không nhìn về phía tầng hai.

Cậu biết người nọ nhất định đang nhìn cậu, cậu thậm chí còn đoán được giờ phút này nhất định người kia đang mỉm cười, bên trong đôi mắt sáng màu ngập tràn vui sướng.

Cậu tiếp tục kéo đàn Nhị Hồ, hát hết bài hát xưa cũ này.

Cài tóc ác quỷ nhỏ ở trên đầu cậu còn đang phát ra ánh sáng màu đỏ sậm, làm hiện lên vẻ dịu dàng hiếm có trên khuôn mặt sắc sảo của cậu.

Cậu hát rồi hát, khóe miệng nhếch lên, quyến rũ một cách bất ngờ.

Hát xong bài hát này, Tùy Hầu Ngọc không hát nữa mà dừng lại, trực tiếp đi xuống đài. Ôn ào thế chứ ồn ào nữa cũng vô dụng, cậu đã nể mặt lắm rồi.

Sau khi trở lại hàng của lớp ngồi xuống, Nhiễm Thuật không nhịn được hỏi: "Sao, sao cậu lại hát bài đấy, không phải bài cậu thích mà!"

"Ò." Tùy Hầu Ngọc lại lần nữa lấy áo khoác lông ra khoác trên chân, trả lời, "Con chó nào đó thích nghe."

"Má nó, tớ sai rồi." Nhiễm Thuật mắng một câu.

Tùy Hầu Ngọc vừa mới ngồi xuống, Hầu Mạch liền vươn tay ra, cẩn thận từng li từng tí móc lấy ngón út của cậu, cậu cũng không né tránh.

Hầu Mạch nhanh chóng được voi đòi tiên, ngón trỏ và ngón giữa đi vài bước trên mu bàn tay cậu như một kẻ nhát gan đang đi trên đường, sau đó hắn đặt tay lên trên mu bàn tay của cậu, luồn ngón tay mình vào trong khe hở giữa những ngón tay của Tùy Hầu Ngọc, mười ngón đan chặt vào nhau.

Trong lễ đường mờ tối, trên sân khấu còn đang biểu diễn tiết mục, dưới sân khấu cũng rất rối loạn, người người nhốn nháo.

Phía sau lễ đường là nơi im lặng nhất, dưới lớp áo lông phủ bên trên, bọn họ lặng lẽ nắm tay thật chặt, không buông ra.

Hầu Mạch nhẹ nhàng chậm chạp quay đầu, nói bên tai Tùy Hầu Ngọc: "Hay lắm, tôi rất thích."

Tác giả có lời muốn nói:

Các bạn có thể nghe thử phiên bản nam đán của "Tô Tam phạm tội bị áp giải" để cảm nhận thử, không nên nghe minh tinh hát, mang lại cảm giác khác đấy.

==========

95. Hôn nhau dưới tuyết

Tiết mục của Nhiễm Thuật ở vị trí cuối cùng trong tiệc tối, bình thường những tiết mục cuối đều là những tiết mục bùng nổ nhất trường.

Nhiễm Thuật có một tiết mục với một vài nam sinh khác nhảy tương đối giỏi trong lớp. Bởi vì chuẩn bị vội vàng nên đại đa số động tác đều những động tác nhảy cơ bản, chỉ thay đổi một chút ở trong đội hình.

Về phần vị trí center, đương nhiên là Nhiễm đại thần.

Bọn họ thậm chí còn không đặt riêng trang phục, mà mặc đồng phục cũ của Thanh Tự, áo sơ mi trắng, quần Tây màu chàm, giày đồng phục là sneaker trắng.

Thế nhưng thắt lên một cái cà vạt lỏng lẻo là đã rất phong cách rồi.

Nhiễm Thuật luôn mang dáng vẻ không nổi bật ở trong đội tennis, nhưng ở trên sân khấu thì hoàn toàn không giống. Cậu tỏa sáng chói chang, lực nhảy và khả năng cân bằng được khống chế hoàn hảo khiến mọi người không thể rời mắt.

Cậu cũng rất giỏi trong mặt thể hiện biểu cảm, không hề lộ vẻ căng thẳng mà lại giống như là đang hưởng thụ, dương dương tự đắc.

Tùy Hầu Ngọc đứng ở dưới sân khấu, giống như một người cha hiền lành hỏi Hầu Mạch: "Cậu ấy nhảy giỏi đúng không?"

Hầu Mạch thổi thổi mu bàn tay bị siết hơi đau, lười biếng giương mắt nhìn thoáng qua rồi qua loa gật đầu.

Tùy Hầu Ngọc sợ mình ngủ. Để kiên trì xem tiết mục của Nhiễm Thuật, cậu kéo tay hắn một hồi rồi buông ra. Hầu Mạch chưa từ bỏ ý định còn muốn tiếp tục nắm, thế mà lại bị cậu bóp một cái.

Hầu Mạch còn đang tủi thân, đương nhiên không muốn nhìn nhiều.

Tang Hiến nâng cằm lên, nhìn thiếu niên chói mắt ở trên sân khấu, hiếm khi nhếch miệng nở một nụ cười.

Nụ cười này mang "Ba phần thưởng thức, ba phần cưng chiều, bốn phần hững hờ", rất bá đạo tổng tài.

Chờ đến lúc Nhiễm Thuật biểu diễn xong tiết mục chuẩn bị xuống sân khấu, đột nhiên có một đám nữ sinh ào tới tặng hoa cho cậu. Đầu tiên cậu dừng bước, sau đó bật cười, nhoài người ra sân khấu.

Cậu biết việc này chắc chắn là do Tùy Hầu Ngọc và Tô An Di sắp xếp. Có hơn hai mươi nữ sinh tới, trên tay mỗi người là một bó hoa tươi khổng lồ. Bọn họ còn sợ lễ đường mờ quá sẽ không thấy rõ hoa, bên trong mỗi bó hoa đều có đèn led chiếu rất sáng.

Nhiễm Thuật thích gì?

Không cần phải kinh tế và thực dụng, càng không cần tiết kiệm tiền vì cậu chỉ thích mấy thứ hào nhoáng, càng khoa trương cậu càng thích.

Ví dụ như bữa tiệc sinh nhật nhốn nháo để dỗ dành cậu, ví dụ như cậu biểu diễn tiết mục xong thì thuê hơn hai mươi cô gái lên tặng hoa cho cậu, Nhiễm Thuật sẽ rất thích.

Sau khi bữa tiệc tối kết thúc, Nhiễm Thuật ôm một bó hoa hưng phấn đi theo bọn Tùy Hầu Ngọc đi ra ngoài, còn khoe khoang: "Cậu có, có nghe được tiếng hoan hô không? Tớ đẹp trai quá đi mất! Tất cả mọi người đều bị sức quyến rũ của tớ chinh phục."

Tùy Hầu Ngọc gật đầu: "Ừm."

"Nếu cậu không, không tập tennis, thì nhảy chung với tớ, hai chúng ta phối hợp là vô địch!"

"Không chung sở thích."

Bọn họ đi ra khỏi hội trường thì nhìn thấy bên ngoài trắng xóa.

Trên trời tuyết vẫn đang yên lặng rơi xuống, bông tuyết bay lả tả trên không trung, cuối cùng nhẹ nhàng rơi xuống mặt đất, trải một tầng thật mỏng ở bên trên.

Vừa đạp lên, tuyết đã dính vào đế giày.

Hầu Mạch đưa tay giúp Tùy Hầu Ngọc đội mũ trên áo lông lên. Hắn nhận lấy đồ làm ấm tay đã không còn quá nóng bỏ vào trong ba lô của mình rồi nói: "Về phòng ngủ đi."

Trong tay Tùy Hầu Ngọc còn đang cầm giúp một bó hoa, cậu ngẩng đầu nhìn bầu trời hỏi: "Nếu ngày mai tuyết rất lớn thì sẽ ngừng thể dục buổi sáng à?"

"Nếu như là ngày bình thường thì sáng sớm học sinh thể dục sẽ phụ trách quét sạch đường băng rồi tiếp tục chạy bộ. Mùa đông là lúc huấn luyện nghiêm khắc nhất, vì sợ sẽ nuôi mỡ. Nhưng ngày mai là ngày 31, buổi chiều sẽ nghỉ nên chưa chắc sẽ bắt chúng ta quét tuyết, cũng không biết nữa..."

Trong tay của những người có quan hệ tốt với Nhiễm Thuật hầu như đều cầm một bó hoa. Hoa đã mua rồi không thể lãng phí, bị bọn họ mang về phòng ngủ.

Nhất là phòng ngủ của bọn Tùy Hầu Ngọc, vừa bước vào phòng đã nghe được mùi thơm, cũng không biết rốt cuộc là hoa gì mà thơm như vậy.

Đặng Diệc Hành lúc thay áo ngủ còn hỏi: "Trong phòng có nhiều thực vật như thế, ban đêm không mơ thấy ác mộng đấy chứ?"

Nhiễm Thuật ở gần đó khó chịu trả lời: "Chờ đến, đến lúc cậu đi cầu hôn, đối tượng của cậu muốn 999 đóa hoa hồng. Cậu nói không mua, thực vật nhiều sẽ mơ thấy ác mộng, cậu nghĩ xem liệu có khi nào cậu sẽ vợ goá con côi cả đời không."

Hầu Mạch giúp cậu sắp xếp hoa trong phòng ngủ xong bèn cảm thán: "Mấy cái này lòe loẹt quá, tại sao lại thích cái này?"

Nhiễm Thuật lại không vui: "Ví, ví dụ tôi là thẳng nam không hiểu thì đã đành, tại sao thứ cong như cậu còn không khá khẩm hơn vậy? Nếu Ngọc ca của tôi thích thì cậu có mua không?"

Hầu Mạch lập tức không nói gì nữa.

Những người khác ở bên trong phòng ngủ bắt đầu cười trộm.

Một con người đanh đá mồm nhanh miệng mười ở trong phòng ngủ, lúc cãi nhau thì nhao nhao lên nhưng lại bị cà lăm thì đi cãi nhau với ai chứ?

Sáng sớm hôm sau.

Sau khi học sinh thể dục tỉnh lại thì phát hiện tuyết đã dày đến mức phủ hết cả đường băng, dường như toàn bộ thế giới đều bị màu trắng che lấp.

Đi ra ngoài, tuyết có thể dày đến mắt cá nhất, nhất là những chỗ có địa hình như góc tường, tuyết bị gió thổi chồng chất vào những chỗ này, có chỗ dày đến một mét.

Cả đám học sinh thể dục bối rối đứng ở cửa phòng ngủ, chờ lệnh từ giáo viên.

Giáo viên cũng bị tuyết chặn, không qua được, chỉ có thể gọi điện thoại báo cho bọn họ: Tự do hoạt động, không cần dọn tuyết.

Tùy Hầu Ngọc vốn định đi đến nhà ăn thì đột nhiên bị một cục tuyết đập vào người, Đặng Diệc Hành ở đằng xa khiêu khích cậu: "Lại đây! Ném tuyết nè!"

Hầu Mạch đi tới giúp Tùy Hầu Ngọc vỗ vỗ tuyết trên người xuống, nói: "Chúng ta không đi, lạnh đông cứng tay rồi."

Tùy Hầu Ngọc cũng chuẩn bị đi thì lại nghe được ở bên đó có ai nói: "Ngọc ca yếu lắm, không có vợt thì chắc chắn không ném trúng bọn mình được đâu."

Cũng không biết bọn họ cảm thấy chỉ có mấy người ném tuyết như vậy thì không vui, hay là cảm thấy sống như thế này không vui mà lại sử dụng phép khích tướng để đi kích thích người không thể chịu được phép khích tướng nhất.

Bước chân của Tùy Hầu Ngọc dừng lại, sau đó quay đầu lại nhìn bọn họ.

Hầu Mạch thấy cảnh này thì trong tim lạnh lẽo, biết lòng hiếu thắng kì lạ của Tùy Hầu Ngọc lại nổi lên rồi.

Rất nhanh sau đó, hắn thấy Tùy Hầu Ngọc đi đến một đống tuyết, dùng ngón tay mảnh khảnh bốc một vốc tuyết lên, sau khi nắm thành một cục thì ném về phía Đặng Diệc Hành, đập thẳng vào mặt hắn.

Đặng Diệc Hành vừa mới vuốt tuyết trên mặt xuống, cục tuyết tiếp theo đã tới.

Thẩm Quân Cảnh nhanh chóng đi giúp đồng đội của mình, đồng thời lấy quả cầu tuyết ném Tùy Hầu Ngọc.

Tùy Hầu Ngọc lại nặn xong một cục tuyết, giẫm lên tuyết chạy thật nhanh tới đập cục tuyết nọ lên đầu Thẩm Quân Cảnh.

Các nam sinh trong đội tennis hầu như không có ai đi ăn cơm, nhìn thấy người quen đều ở trong đống tuyết thì bu lại ném tuyết chung trong nháy mắt.

Tuyết rơi một đêm, đến sáng sớm thì đã ngừng.

Học sinh thể dục dậy sớm. Lúc họ thấy tuyết thì chẳng có dấu chân của nào cả, vừa bông xốp vừa sạch sẽ.

Bọn họ xông vào trong đống tuyết, thậm chí không mang găng tay, ngón tay đụng vào tuyết cóng đến mức đỏ lên nhưng vẫn không dừng lại, cười lớn rồi cả đám hỗn loạn ném tuyết.

Áo lông màu đen được thêu bốn chữ "Hoa hồng kiêu sa" của đội tennis nổi bật trong đống tuyết, bọn họ cũng là đám người sinh động nhất trong sân.

Ban đầu mới chỉ là một trận hỗn chiến lớn, về sau cả đám người chỉ tấn công một mình Tùy Hầu Ngọc, vậy mà lại không phải là đối thủ của cậu.

Rất nhiều năm sau này, hễ nam sinh trong đội tennis nhớ về sáng sớm ngày 31 tháng 12 năm nay thì trong lòng vẫn sẽ sợ hãi.

Kiểu gì bọn họ cũng sẽ nhớ tới Tùy Hầu Ngọc 1 vs 20, nhưng 20 người vẫn bị nghiền nát đầy đáng sợ.

Tùy Hầu Ngọc rất gầy nên không bị lún chân ở trong đống tuyết, cơ thể của cậu lại rất nhẹ nhàng, có thể chạy thoải mái, tốc độ nắn tuyết lại nhanh. Tất cả ở đây đều bị Tùy Hầu Ngọc tấn công.

"Đại sư huynh! Có thể để ý Ngọc ca một chút được không, Ngọc ca điên rồi!" Có người kêu lên một câu với Hầu Mạch.

"Làm sao tôi dám." Hầu Mạch đứng ở bên cạnh sân luyện tập, đút hai tay vào trong túi lười biếng trả lời. Hắn nhìn dáng vẻ ném tuyết của Tùy Hầu Ngọc, cảm thấy hơi buồn cười.

Người khác đang chơi, Tùy Hầu Ngọc thì đang cố gắng giành được thắng lợi!

Đặng Diệc Hành ở bên kia vô cùng thê thảm, thậm chí còn xin tha: "Ngọc ca, tôi sai rồi. Cậu đừng nhìn tôi chằm chằm nữa, trong cổ tôi toàn là tuyết."

Tùy Hầu Ngọc nghiến răng hỏi: "Anh đây ném có chuẩn không?"

"Chuẩn! Chuẩn lắm ạ!" Đặng Diệc Hành trả lời, giọng nghẹn ngào nức nở.

Hầu Mạch đứng ở bên cạnh lén nặn một cục tuyết, sau khi thấy Tùy Hầu Ngọc tới gần thì ném về phía cậu.

Thật ra Hầu Mạch ném rất nhẹ, giống như là đang vẩy nhẹ vậy.

Không ngờ rằng Tùy Hầu Ngọc lại ngay lập tức tha cho bọn Đặng Diệc Hành, quay người đi về phía Hầu Mạch, lúc đi tới còn nhanh nhẹn cúi người nắm lấy một vốc tuyết chụp lên mặt Hầu Mạch.

Hầu Mạch bất giác muốn trốn ra sau, vừa mới vỗ tuyết xuống xong thì nhìn thấy Tùy Hầu Ngọc đang nặn cục tuyết tiếp theo.

Hầu Mạch chạy còn nhanh hơn khỉ, vừa phi nước đại vừa nói xin lỗi: "Ngọc ca, tôi sai rồi, tôi chỉ đùa thôi mà!"

Nhưng Tùy Hầu Ngọc mặc kệ, cầm theo cục tuyết điên cuồng đuổi theo Hầu Mạch.

Chưa đầy một lát, hai người đã chạy thành một cơn lốc nhỏ ở bên trong đống tuyết. Sau lưng Hầu Mạch trúng mấy cục tuyết, Tùy Hầu Ngọc cũng không có ý định buông tha cho hắn.

Hầu Mạch quay đầu, nhìn thấy Nhiễm Thuật và Tô An Di đang đưa tuyết cho Tùy Hầu Ngọc thì suýt nữa sụp đổ.

Sao lại chơi kiểu đó nữa!

Tại sao còn có tiếp ứng?

Lúc này rốt cuộc Đặng Diệc Hành đã có thể nghỉ ngơi một lát. Hắn thở hồng hộc dựa vào một bên vách tường, còn rảnh rỗi lấy điện thoại di động ra call video với Lữ Ngạn Hâm, giới thiệu với cô: "Bọn tôi ném tuyết với Ngọc ca. Hai mươi người không đánh lại một mình Ngọc ca, lần đầu tiên tôi gặp một người ném tuyết liều mạng như vậy."

Lữ Ngạn Hâm nghe xong thì cười to: "Ha ha ha! Ngọc ca đáng yêu một cách kì lạ."

"Nhìn thấy hai người kia không? Ngọc ca và Đại sư huynh, Ngọc ca đuổi theo Đại sư huynh chạy năm sáu vòng sân tập rồi, còn nhanh hơn chạy thể dục buổi sáng nữa."

"Thấy không rõ a, hai người nhanh đến mức chỉ để lại bóng thôi."

"Đúng thế, Ngọc ca của bọn tôi là người đàn ông ba ngàn vạn pixel cũng không đuổi kịp, đương nhiên cũng có thể là do mạng ở bên tôi hơi lag."

Lữ Ngạn Hâm lần nữa cười ha ha, cười xong thì chuẩn bị đi ăn sáng, bên trong video bị lag kêu "rè rè".

Đặng Diệc Hành cũng cười ngây ngô theo.

Trong video Hầu Mạch và Tùy Hầu Ngọc dần dần chạy ra khỏi phạm vi quay. Đặng Diệc Hành không còn quay bọn họ nữa, quay đầu đi căn tin ăn cơm.

Hầu Mạch chạy đến cuối sân luyện tập thì không đường để đi nữa, chỉ có thể nâng một cánh tay lên cản trở, kiên cường đi về phía Tùy Hầu Ngọc.

Sau khi Tùy Hầu Ngọc ném xong hai cục tuyết thì bị Hầu Mạch đi tới khiêng lên đi một đoạn rồi ném vào trong một đống tuyết ở góc tường.

Ở đây tuyết đọng rất dày, sau khi cơ thể bị rơi xuống tuyết thì cũng không đau, đống tuyết rất xốp.

Cậu lăn một vòng bên trong tuyết mà vẫn chưa ổn định lại được cơ thể. Hầu Mạch lại tấn công lần nữa, lao về phía cơ thể của cậu ở trong đống tuyết, dường như là chuẩn bị vùi cậu vào trong tuyết.

Cậu phản ứng nhanh, nhanh chóng nắm ngược lại Hầu Mạch, kéo hắn vào trong tuyết theo.

Đáng tiếc Tùy Hầu Ngọc không khống chế nổi Hầu Mạch nên nhanh chóng bị hắn khống chế lại, lại ấn cậu vào bên trong tuyết.

Hai người giằng co hồi lâu.

Nhiễm Thuật đứng ở cách đó không xa đưa tuyết cho Tùy Hầu Ngọc nhìn thấy, không nhịn được nhếch miệng: "Không, không hổ là Hầu Mạch, theo đuổi người ta như thế này à? Hành vi lẳng lơ này, người bình thường có thể chơi được với cậu ta à?"

Tô An Di bưng mấy cục tuyết nhìn hai người đang náo loạn bên kia, cười nói: "Ngọc ca không phải người bình thường, hơn nữa, cậu ấy đang chơi rất vui vẻ."

Nhiễm Thuật vẫn khó chịu như cũ, chuẩn bị đi qua giúp Tùy Hầu Ngọc.

Kết quả vừa đi mấy bước đã nhìn thấy hai người ở bên kia đột nhiên dừng lại. Hầu Mạch ấn ấn Tùy Hầu Ngọc trên mặt tuyết rồi đột ngột cúi người hôn cậu.

Thấy cảnh này, Nhiễm Thuật lập tức dừng lại bối rối nhìn quanh, còn căng thẳng hơn hai người đang hôn nhau.

Cũng may bọn họ đã chạy rất xa, xung quanh không có những học sinh khác, học sinh bình thường thì vẫn chưa rời giường, một vài nhóm học sinh thể dục nhóm cũng đã đi căn tin.

Tô An Di cũng chú ý tới, nhìn thấy Tùy Hầu Ngọc đang nằm ở trong nắm tuyết vươn tay ra, không đẩy Hầu Mạch ra mà còn ôm lấy bả vai của hắn thì mới ném tuyết đi, dẫn Nhiễm Thuật về.

Nhiễm Thuật bất đắc dĩ đi cùng cô, vừa đi vừa lầu bầu: "Cho chó gặm ở ngay trước mặt tớ..."

Bên trong tuyết thật lạnh.

Tùy Hầu Ngọc cảm thấy tuyết cũng đã chui vào trong cổ áo cậu, ngón tay đã lạnh đến chết lặng, mà đầu ngón tay lại nóng lên.

Lúc cậu bị Hầu Mạch vùi vào bên trong tuyết, tóc và trên mặt cậu cũng đã dính tuyết. Hầu Mạch lau qua loa hai cái cũng không lau sạch sẽ hết được.

Sau khi ngưng lại, dường như bông tuyết ở trên mặt đã tan ra, lạnh lên từng đợt.

Chênh lệnh nhiệt độ quá mãnh liệt nên cậu cảm thấy nụ hôn này thật nóng hổi.

Đơn giản là băng hỏa lưỡng trọng thiên.

*bên nóng bên lạnh, hai sự việc tương phản hoàn toàn.

Tay Hầu Mạch chống xuống tuyết dần dần lún xuống dưới, cơ thể của hắn cũng dần dần chếch xuống đất. Tuyết phát ra tiếng vang "soạt soạt", dường như đang cố gắng chống đỡ cơ thể của bọn hắn.

Một trận gió thổi tới, lại thổi tung một loạt hoa tuyết phủ lên người hai người.

Cậu đưa tay ôm vai Hầu Mạch, áo lông tiếp xúc nhau phát ra tiếng vang "sột soạt". Cậu càng ôm càng chặt, thậm chí còn chủ động đáp lại nụ hôn này.

Chủ động hơn nhiều so với lần thứ nhất.

Có lẽ là bởi vì lạnh nên cậu vô cùng tỉnh táo, hồi lâu vẫn chưa muốn ngủ.

Lúc này mới có thể làm cho nụ hôn này trở nên hoàn chỉnh.

Sau đó, Hầu Mạch điều chỉnh tư thế, ôm chặt cậu vào trong ngực, một tay nâng sau gáy của cậu, hơi quay đầu cậu lại.

Hô hấp gấp gáp thổi đi tuyết còn sót lại ở mặt cậu.

Một nụ hôn mãi vẫn không ngừng, dường như muốn nếm tất cả của đối phương mới bằng lòng bỏ qua.

Hắn không phải là hình mẫu lý tưởng nhất.

Nhưng lại là người mà cậu rất muốn đến gần, bất chấp mọi thứ để đến gần, to gan ôm lấy.

Cũng là người duy nhất mà cậu đồng ý mở lòng chào đón, chấp nhận...

==========

96. Giúp đỡ lẫn nhau

Tùy Hầu Ngọc xấu hổ đi trước Hầu Mạch về phòng ăn.

Lúc hôn thì nhiệt tình lắm, kết quả hôn xong Tùy Hầu Ngọc lại đấm từng đấm đẩy Hầu Mạch ra, đứng thẳng dậy phủi tuyết trên người.

Hầu Mạch sửa sang cho chính mình xong, lại gần phủi tuyết trên đầu hộ cậu cũng bị Tùy Hầu Ngọc đẩy tay ra.

Tiếp đó, cậu đi thẳng về phía nhà ăn.

Hầu Mạch lẽo đẽo theo sau.

Không phải Tùy Hầu Ngọc giận, cậu chỉ cảm thấy hơi xấu hổ mà thôi.

Hiện tại cậu còn chưa đồng ý ở bên Hầu Mạch đâu, kết quả còn hôn nhập tâm hơn cả hắn, chuyện gì đã xảy ra vậy hả?

Về sau giải thích với hắn thế nào?

Chỉ là ai tới cậu cũng không từ chối?

Tùy tiện hôn thôi? Cậu đừng coi trọng quá?

Tra nam

Nghĩ tới đây, Tùy Hầu Ngọc lại có chút bực bội. Cậu luôn cảm thấy Hầu Mạch đang làm khó mình, rõ ràng là chuyện có thể giải quyết suôn sẻ chứ đâu đến nỗi một mình cậu tự xoắn xuýt như bây giờ.

Hầu Mạch chẳng hỏi gì, bộ dạng giống như đứa bé làm sai chuyện, biểu hiện cực kỳ ngoan ngoãn. Vào nhà ăn, hắn để Tùy Hầu Ngọc ngồi xuống còn mình thì đi lấy cơm cho cậu.

Đến bây giờ, hai người đã quá quen thuộc nhau, Tùy Hầu Ngọc thích ăn gì Hầu Mạch đều biết rõ, căn bản không cần hỏi liền nhanh chóng chọn bữa sáng tùy theo sở thích của mỗi người rồi bưng tới.

Tùy Hầu Ngọc cúi đầu uống sữa đậu nành còn Hầu Mạch thì bóc vỏ trứng gà.

Bọn họ im lặng ăn sáng xong, im lặng về phòng học, lại im lặng ngồi cạnh nhau làm bài tập.

Tay Tùy Hầu Ngọc ném tuyết lúc nãy nên giờ cóng đến mức cầm bút cũng khó chịu. Hầu Mạch thấy vậy định giúp cậu xoa xoa nhưng lại bị né tránh: "Không cần."

"À..." Hầu Mạch lén lút nhìn trộm cậu một cái rồi tiếp tục làm bài.

Thật ra, trong lòng Hầu Mạch biết rõ, bộ dạng này của Tùy Hầu Ngọc chắc chắn là đã thông suốt, muốn chấp nhận hắn.

Có lẽ sau khi tỉnh táo lại, nhận ra rằng ở bên con trai hình như không ổn lắm nên mới tỏ vẻ hung dữ với hắn. Vì vậy, hắn phải tiếp tục đợi, đợi đến khi Tùy Hầu Ngọc hoàn toàn chấp nhận mới thôi.

Đối với thẳng nam mà nói, chuyện này đòi hỏi một quá trình.

Nên là theo đuổi cậu ấy thêm một hồi nữa đi để bày tỏ thành ý của hắn.

Tới trưa, Tùy Hầu Ngọc và Hầu Mạch đồng thời bắt đầu bị sổ mũi.

Hai người luân phiên xì mũi, giống như một cặp song ca ở đằng sau.

Nhiễm Thuật ghét bỏ quay đầu lại, thấp giọng chế giễu: "Đáng đời! Trước đó lãng mạn bao nhiêu thì bây giờ có chật vật bấy nhiêu nhé!"

Hầu Mạch phát hiện lúc Nhiễm Thuật mắng hắn cậu không hề cà lăm.

Không biết từ lúc nào hắn đã trở thành đối tượng luyện nói của Nhiễm Thuật.

Đến giờ tan học buổi chiều, rốt cuộc hai người bọn họ mới dám chắc là họ đều bị cảm rồi.

Hai người ôm mũi đỏ bừng nhìn nhau, trong mắt có chút bất đắc dĩ.

Rõ ràng đang ở giai đoạn thanh niên trẻ khỏe, thể trạng tốt nhưng nằm trong tuyết hôn nhau mười mấy phút vẫn là không chịu nổi.

Chuyện này nói ra có vẻ hơi xấu hổ.

Hai người ngồi xe van về nhà, sau khi xuống xe Hầu Mạch nói: "Cậu đợi tôi chút, để tôi đi mua mấy cái khẩu trang. Cơ thể mẹ không được khỏe, sức đề kháng thấp, không cẩn thận sẽ lây bệnh cho bà."

"Cảm mạo bình thường có lây hả?" Tùy Hầu Ngọc đứng tại chỗ hỏi.

"Phòng ngộ nhỡ thôi, cơ thể bà không chịu nổi đâu."

"Ừm, vậy cậu đi đi."

Một lát sau, Hầu Mạch trở về, hắn lấy khẩu trang dùng một lần đeo lên cho Tùy Hầu Ngọc.

Hầu Mạch cũng đeo một cái, nhưng tại vì mũi cao nên lúc đeo khẩu trang bị hở một khoảng lớn. Hắn loay hoay điều chỉnh thanh kim loại trên sống mũi nửa ngày.

Tùy Hầu Ngọc quay đầu nhìn hắn, lầm bầm: "Mũi cao, hầu kết lớn..."

Nói rồi lia mắt xuống đũng quần Hầu Mạch.

Hầu Mạch bị chọc cười, đột nhiên xích lại gần đáp: "Cũng lớn."

Mn ơi vô mà xem Tùy Hầu Ngọc tia trai.

Tùy Hầu Ngọc không nói chuyện, mím môi tiếp tục đi về phía trước, khẽ nhíu mày suy xét vị trí làm tình sau này.

Ối giồi ôi, chưa đáp ứng ngta mà đã nghĩ xa rồi.

Sau khi tan học tiết buổi chiều, trong lúc Tang Hiến đeo ba lô ra ngoài tìm xe nhà mình thì thấy Nhiễm Thuật chạy chậm đuổi theo.

"Cho tôi đi nhờ, nhờ xe với!" Nhiễm Thuật thở hồng hộc chạy tới, vừa ôm cánh tay hắn vừa nói.

"Nhà cậu không cho người đến đón à?"

"Đừng, đừng nói nữa, không những không đến mà còn bảo tôi không được quay về. Nếu tôi trọ ở trường bị Ngọc ca biết thì xong đời. Tôi còn muốn sống nữa."

"Cậu đúng là chịu đựng vì cậu ta nhiều thật đấy."

Nhiễm Thuật khoát tay áo, bộ dạng tỏ vẻ đừng nói nữa, chỉ chiếc Maybach trước mặt: "Xe nhà cậu đằng kia kìa."

"Cậu nhận ra à?"

"Ừm." Chiếc xe này trông thế nào cậu đều điều tra hết rồi.

Nhiễm Thuật đi theo Tang Hiến đến trước cửa xe, mở cửa sau ra liền thấy một chị gái sexy đang ngồi bên trong.

Hình như chị gái sexy này chính là mẹ Tang Hiến.

Mẹ Tang đầy bất ngờ khi nhìn thấy Nhiễm Thuật, Tang Hiến giải thích: "Bạn bè, đi nhờ xe."

Mẹ Tang lập tức hiểu được, chủ động xuống xe lên hàng ghế trước, ngồi ở ghế phó lái.

Nhiễm Thuật vào xe rồi mới lễ phép chào hỏi với mẹ Tang: "Ngài* khỏe ạ, con, con nên gọi là chị hay dì ạ? Nếu không xúc phạm Tang Hiến thì con gọi là chị được không ạ?"

*Chào kiểu tôn trọng.

Lúc này tấm kính chắn giữa hai hàng ghế được kéo xuống, mẹ Tang vừa có thể nghe thấy Nhiễm Thuật nói chuyện vừa có thể quay đầu nhìn cậu.

Nghe thấy lời của Nhiễm Thuật, mẹ Tang bị chọc cười "khanh khách" không ngừng: "Người bạn nhỏ này, con nói chuyện có duyên thật đó, thật dẻo miệng."

Nhiễm Thuật cười trả lời: "Không đâu ạ, con, con thật sự thấy dì rất đẹp, phong cách Âu Mỹ."

Mẹ Tang tiếp tục cười to, cảm thán với Tang Hiến: "Người bạn này của con chắc chắn là đứa bé biết nói chuyện nhất trong đám đấy."

Nhiễm Thuật hơi bối rối: "Hầu Mạch hắn, cậu ta cũng dẻo miệng mà?"

Nhắc đến Hầu Mạch, mẹ Tang khẽ thu lại nụ cười rồi thở dài: "Hầu Mạch luôn cư xử khách khí với người nhà dì, dì thật sự hy vọng thằng bé có thể thân thiết hơn một chút."

"Ồ..." Nhiễm Thuật không hỏi nhiều.

Sau khi ngồi xuống, Tang Hiến cúi đầu nhìn điện thoại hỏi: "Cậu muốn đi đâu?"

Nhiễm Thuật nghĩ nghĩ rồi trả lời: "Về thành phố cậu dừng ở cửa khách sạn nào đó là được, tôi ở lại hai ngày."

Mẹ Tang nghe thấy nhanh chóng nói: "Ấy, sắp Tết Nguyên Đán rồi sao con lại ở khách sạn? Như vậy cô đơn lắm, đến nhà dì chơi đi."

Hai mắt Nhiễm Thuật nhấp nháy, vui vẻ đáp: "Được ạ!"

Cậu tò mò rốt cuộc nhà Tang Hiến có bao nhiêu tài sản lâu lắm rồi, nhân dịp này có thể xem thử.

Nhiễm Thuật nghĩ, họ sẽ tới một khu biệt thự hay bất động sản cao cấp, loại có vườn riêng hoa lệ ấy.

Kết quả, xe chạy thẳng ra vùng dã ngoại hoang vu.

Nhà họ Tang mua một miếng đất ở đây tự xây nhà, cảnh quan vườn tược xung quanh đều là nhà bọn họ tự xây.

Sau khi xe vào cổng lớn, mẹ Tang chỉ mấy tòa nhà trên sườn núi giới thiệu: "Kìa là nhà của Tang Hiến, kia là nhà của chú và dì, xa hơn chút là nhà của ông bà Tang Hiến..."

Nhiễm Thuật giữ im lặng suốt dọc đường, trong lòng thầm than: Trâu bò quá.

Mẹ Tang cũng không ghét bỏ Nhiễm Thuật nói chuyện cà lăm mà còn hàn huyện với cậu hồi lâu.

Đến khi biết Nhiễm Thuật là bạn hợp tác đánh đôi của Tang Hiến, bà khá tò mò: "Về sau con sẽ làm học sinh thể thao sao?"

Nhiễm Thuật lắc đầu: "Thật ra, nếu con, con không bị cà lăm thì con muốn làm thần tượng, ca hát nhảy múa gì đó. Nếu tham gia chương trình tuyển chọn tài năng, con không được debut làm center thì cũng có thế lấy được một vị trí."

Mẹ Tang kinh ngạc hỏi: "Giỏi như vậy hả?"

"Không phải ạ, chủ yếu là do nhà có tiền."

Mẹ Tang bị chọc cho cười to.

Nhiễm Thuật tiếp tục kể: "Lúc, lúc sáu tuổi, nhà con từng đầu tư cho con đóng vai nam chính hồi nhỏ, đạo diễn còn khen con diễn có thần, kết quả sau này bị cà lăm, sau đó chưa bao giờ quay phim nữa."

"Cà lăm là sau này mới bị à?"

Nhiễm Thuật cười khổ, nhưng cậu không tài nào nói ra chuyện đó nên giữ im lặng không trả lời.

Mẹ Tang cũng không hỏi lại.

Trong lúc trò chuyện, mẹ Tang Mới biết được Nhiễm Thuật chính là người nhà họ Nhiễm, kinh ngạc đây quả là duyên phận: "Tổ tiên hai nhà từng bái làm anh em sống chết có nhau, cùng nhau kinh doanh, chống chọi bọn cướp, năm đó đều là nhân vật máu mặt. Tuy nhiên về sau lại phai nhạt dần qua các thế hệ, đến bây giờ không còn liên lạc nữa."

Nhiễm Thuật sửng sốt: "Hóa ra hai nhà, nhà trước đây có quen biết ạ?"

"Không được! Để dì xem lại gia phả, nói không chừng con và Tang Hiến chính là chú cháu anh em của nhau đấy."

Nhiễm Thuật choáng váng theo sát mẹ Tang đến biệt thự của bố mẹ Tang Hiến.

Ban đầu Tang Hiến định về biệt thự của mình, nghĩ thế nào lại đi theo Nhiễm Thuật cùng qua đây.

Mẹ Tang hăng hái lấy quyển gia phả xuống xem, tính đi tính lại xong cảm thấy không hợp lý: "Không đúng... Sao bối phận chênh lệch quá vậy?"

Nhà họ Tang rất khác với nhà họ Nhiễm.

Dòng họ Tang hay sinh con muộn, mỗi đời chỉ có một con trai nối dõi nên dẫn đến bối phận Tang Hiến lớn.

Dòng họ Nhiễm trái lại cành lá sum suê, con đàn cháu đống, đời ông nội Nhiễm Thuật thì từ bé đã định con dâu, sớm sinh con cái, bố cậu mới hai mươi hai tuổi đã có cậu.

Cứ tính như thế thì hóa ra Tang Hiến lại thành ông của Nhiễm Thuật.

Nhiễm Thuật nhìn bối phận, chìm vào im lặng.

Họ hàng như này chẳng bằng không nhận.

Trong lúc mẹ Tang đang tính toán lại, Nhiễm Thuật đi tới cạnh Tang Hiến thì thầm: "Thế, thế hệ của cậu đời này đáng lẽ đều không còn sống đâu, sớm mồ yên mả đẹp cả rồi, hộp nhỏ dưới đất mới là nơi thích hợp với cậu!"

Tang Hiến cũng không muốn làm thân thích với Nhiễm Thuật, tùy tiện lướt qua rồi nói: "Quan hệ hai nhà đã sớm phai nhạt, tới thế hệ này đã không tính nữa."

"Đúng vậy..." Mẹ Tang từ bỏ tiếp tục tính toán, đứng dậy hỏi: "Tiểu Nhiễm thích ăn gì? Để dì bảo người đi làm."

"Ăn gì cũng được ạ!"

Sau khi mẹ Tang rời đi, Nhiễm Thuật chụp lại quyển gia phả gửi cho Tùy Hầu Ngọc, nhắn: Giúp tớ tính bối phận đi, hông lẽ tớ thật sự là cháu Tang Hiến hả?

Cậu hiển nhiên vẫn canh cánh trong lòng.

Nhưng bên Tùy Hầu Ngọc mãi mà chưa trả lời.

Lúc này, Tùy Hầu Ngọc đang ngồi xếp hàng với Hầu Mạch, bị mẹ Hầu sờ trán.

Mỗi tay của mẹ Hầu đặt lên trán một đứa để kiểm tra nhiệt độ cơ thể, sau đó vươn tay với Hầu Mạch, Hầu Mạch ngoan ngoãn lấy kẹp nhiệt độ dưới nách đưa qua.

Mẹ Hầu nhìn vạch nhiệt độ, lông mày cau lại, lắc lắc nhiệt kế rồi đưa cho Tùy Hầu Ngọc. Cậu cũng ngoan ngoãn cầm lấy đặt dưới nách.

Hai đứa không ai dám lên tiếng, bày ra bộ dạng làm sai chuyện chờ bị mắng.

Mẹ Hầu nhìn bọn họ nửa ngày, đưa tay sờ sờ lưng Đại ca, nói: "Chơi trong tuyết một lúc cũng không sao, nhưng phải biết chừng mực chứ, bây giờ bị cảm chẳng phải sẽ ảnh hưởng đến thi cuối kỳ à?"

Hầu Mạch vội vàng đáp: "Đây chỉ là bệnh nhẹ thôi mà, không sao đâu ạ."

Tùy Hầu Ngọc tiếp lời: "Đầu vẫn minh mẫn ạ."

Mẹ Hầu không đành lòng mắng nữa, hỏi hai người: "Thế hôm nay có phụ đạo nữa không?"

Hai người đồng thời lắc đầu, sợ lây bệnh cho mẹ Hầu.

Tùy Hầu Ngọc chỉ điện thoại nói: "Con có đăng ký thành viên, có thể xem video học tập."

Mẹ Hầu cũng không lo lắng nữa, dặn dò: "Vậy hai con xuống tầng đi, sáng mai mẹ làm bữa sáng cho, hai đứa tranh thủ ngày nghỉ để nghỉ ngơi cho khỏe."

Hầu Mạch nhanh chóng đứng dậy, Tùy Hầu Ngọc lấy nhiệt kế trả cho mẹ Hầu, ôm Đại Ca định mang về.

Mẹ Hầu vội vàng ngăn Tùy Hầu Ngọc lại: "Meo Meo sẽ quấy nhiễu hai con học tập, sắp cuối kỳ rồi nên ôn tập cho tốt."

"Vâng." Tùy Hầu Ngọc buông Đại Ca ra, xuống tầng cùng Hầu Mạch.

Ra đến ngoài cửa, hai người cùng thở dài một hơi.

Bọn họ sợ người ôn nhu như mẹ Hầu chủ yếu là vì sợ bà sẽ lo lắng.

Ai có thể nghĩ tới ngày, hai người không ai bì nổi trong trường lại như con chim cút trước mặt một người phụ nữ chứ?

Sau khi xuống tầng, Tùy Hầu Ngọc trở về phòng, nằm trên giường không muốn đứng dậy.

Hầu Mạch dọn dẹp phòng một hồi mới nói: "Ngọc ca, cậu tắm trước hay tôi tắm trước?"

"Tôi không muốn tắm..." Tùy Hầu Ngọc lười biếng nằm trên giường không muốn động đậy.

"Tắm sơ đi, trên người dính tuyết, nên tắm rửa sạch sẽ. Bị cảm mạo thì nên tắm nước nóng, sau đó đắp chăn cho ra mồ hôi là tốt nhất."

Tùy Hầu Ngọc lật người, tiếp tục ăn vạ: "Không muốn tắm đâu..."

Hầu Mạch phát hiện ra rằng, mỗi tuần Tùy Hầu Ngọc đều có một hai ngày không muốn tắm rửa.

Hắn chỉ có thể tới gần túm cậu: "Ngọc ca!! Đứng dậy nếu không tôi sẽ gọi mẹ."

"Cậu đừng mang dì ra uy hiếp tôi!" Tùy Hầu Ngọc bật dậy mắng hắn, tiếp theo tức hổn hển đứng lên, vừa cầm quần áo để thay vừa quăng quật khắp nơi, thời điểm di vào phòng tắm tức giận đóng cửa cực kỳ mạnh.

Lấy mẹ ra uy hiếp dễ quá ha...

Sau khi Hầu Mạch tắm rửa xong, hắn dọn dẹp phòng tắm, nhân tiện giặt quần áo hai người đã thay trước rồi mới lên giường.

Tùy Hầu Ngọc vẫn đang xem app dạy học, thấy Hầu Mạch tới liền mở loa ngoài, hỏi: "Cậu nghe không?"

"Đi ngủ sớm chút mới mau hết ốm." Hầu Mạch lấy điện thoại của Tùy Hầu Ngọc đi, để sang một bên sạc pin, dém lại chăn mền rồi nằm xuống cùng cậu.

Đột nhiên cậu cười nói: "Hồi nãy Nhiễm Thuật nhắn tin cho tôi bảo nhà cậu ấy với nhà Tang Hiến có quan hệ họ hàng, Tang Hiến còn cùng thế hệ với ông nội cậu ấy nữa."

Hầu Mạch nhất thời cười trên nỗi đau của người khác: "Bối phận chênh lệch tới vậy hả?"

"Ừm, Nhiễm Thuật sắp chết vì tức rồi."

"Tôi có thể tưởng tượng ra dáng vẻ cậu ta tức giận đến giơ chân."

Hầu Mạch đưa tay sờ trán Tùy Hầu Ngọc, sau đó thở dài: "Làm sao bây giờ, tay của tôi cũng nóng, không cảm nhận được nhiệt độ của cậu."

Tùy Hầu Ngọc kéo chăn đắp kín người mình, trả lời: "Bắt đầu toát mồ hôi rồi, ngủ đi, ngủ ngon."

Hầu Mạch tắt đèn nằm ngửa một hồi, bỗng dưng xoay sang gối lên cánh tay nhìn cậu hỏi: "Ngọc ca, gần đây tôi toàn ở cùng cậu suốt, thỉnh thoảng còn dọn dẹp nhà cho cậu nhưng cũng không thấy cậu dùng hết bao nhiêu giấy vệ sinh, cậu không cần giải quyết nhu cầu sinh lý à?"

Đột nhiên bị hỏi vấn đề này, Tùy Hầu Ngọc giật mình, quay đầu nhìn về phía Hầu Mạch, trong bóng tôi không thấy được vẻ mặt của hắn, đành hỏi: "Hỏi làm gì?"

"Tò mò thôi, rõ ràng cậu có chứng hưng cảm, nhu cầu ở phương diện này nhiều hơn so với người bình thường, tại sao lại nhịn nó xuống vậy? Làm vậy bệnh tình có nặng hơn không?"

"Nhàm chán."

"Thỉnh thoảng có nhu cầu tôi đều tự giải quyết, nếu kìm nén sẽ rất khó chịu, lúc ở trường thì tự xử trong phòng tắm, dù sao cũng chỉ có mình tôi..."

Đột nhiên Tùy Hầu Ngọc phát hiện ra rằng trí tưởng tượng của mình thật sự rất phong phú.

Cậu thế mà bắt đầu tưởng tượng cảnh Hầu Mạch không mặc quần áo, lúc tự giải quyết nhu cầu sẽ là vẻ mặt như thế nào.

Nghĩ tới đây vội ngừng não động, trả lời: "À, cậu lợi hại thật nhỉ."

Rất qua loa.

"Ngọc ca, cậu biết làm không?"

"Biết cái gì?"

"Nếu cậu không biết thì tôi có thể giúp."

Cậu giật nảy người, chợt hiểu ý của Hầu Mạch, vội vàng xê dịch cơ thể sang một bên, cẩn thận quan sát Hầu Mạch hỏi: "Cậu định làm gì hả?"

Hầu Mạch vẫn giữ ngữ khí thản nhiên, cười trả lời: "Chúng ta đang bị cảm nha, cần toát mồ hôi bài trừ độc tố, giải quyết cũng có thể thải độc đấy. Không chừng thải độc ra rồi sẽ hết cảm!"

"Cậu đùa gì vậy hả?!" Tùy Hầu Ngọc nằm trong chăn đá Hầu Mạch một phát.

Kết quả Hầu Mạch thuận thế ôm cậu vào trong lòng, hai tay túm lấy eo cậu, ghé vào lỗ tai nhỏ giọng thầm thì: "Ngọc ca, để tôi giúp cậu có được không? Cậu cứ kìm nén như vậy không được đâu, thật là..."

"Không cần! Mau buông tôi ra, muốn ăn đòn hả?" Tùy Hầu Ngọc giãy dụa xoay người, thậm chí định xuống giường ngay lập tức.

Hầu Mạch không chịu buông ra, ôm lấy cậu từ đằng sau, gọi một tiếng: "Ngọc ca à."

Tùy Hầu Ngọc không tiếp tục giãy dụa nữa, Hầu Mạch biết cậu đã thỏa hiệp rồi.

Hầu Mạch biết cậu là kiểu người nói năng chua ngoa nhưng tâm đậu hũ, chửi mắng lợi hại, trái lại càng dễ mềm lòng.

Đây là lần đầu tiên Tùy Hầu Ngọc được người khác giúp đỡ.

Ban đầu cậu không biết làm thế nào, càng về sau càng xấu hổ giận dữ không chịu nổi, dứt khoát giơ cánh tay lên che mặt mình, hận không thể vùi đầu vào trong gối.

Nhất là khi cậu nhận ra rằng mình thực sự thích nó, lại càng khó chịu hơn.

Tác giả có lời muốn nói:

Phát ngẫu nhiên tám mươi tám bao lì xì. Cảm ơn đã đặt mua.

[Hiển thị công khai bình luận]

Tác giả: Chà

Mặc dù đang là sân khấu của đại sư huynh và Ngọc ca, nhưng không hiểu sao đột nhiên tôi lại nghĩ đến cảnh này.

Thời điểm Tang Hiến ba ba ba:

Thuật Thuật: "Mau, mau, mau..."

Tang Hiến *tăng tốc*

Thuật Thuật: "Mau dừng lại! Sắp chết rồi!"

==========

97. Giấm lật trời

Sau ba ngày bị cảm, Tùy Hầu Ngọc và Hầu Mạch đã hoàn toàn khỏi bệnh.

Nói trắng ra thì chỉ có ngày đâu tiên bị sổ mũi, ngày thứ hai cổ họng hơi không thoải mái, đến ngày thứ ba đã chẳng còn chút triệu chứng nào.

Dù sao thì hai người họ đều là thiếu niên mười bảy tuổi còn trải qua huấn luyện lâu dài nên sức khỏe rất tốt.

Tuy nhiên, Hầu Mạch cứ một mực cho rằng đó là nhờ thải độc tốt, về sau nên thường xuyên áp dụng, biết đâu tương lai có thể sống lâu trăm tuổi, tránh xa ung thư.

Cuối cùng, hắn bị Tùy Hầu Ngọc trừng trị mới chịu thành thật lại.

Kì nghỉ Tết nguyên đán kết thúc. Theo lịch sắp xếp của trường cấp ba Phong Tự, học sinh lập tức bước vào đợt thi cuối kỳ. Đầu tiên là bài thi của những môn phụ, còn các môn chính thì sẽ thi tập trung vào mấy ngày cuối cùng.

Trong những ngày này, việc huấn luyện của học sinh thể dục được giảm bớt đôi chút, dù sao tới kì nghỉ đông bọn họ đều ở lại trường một thời gian, luyện tập thêm cũng chưa muộn, học sinh cấp ba vẫn nên tập trung chủ yếu vào học tập.

Trong giờ tự học, Âu Dương Cách cố ý tới lớp học, đứng trước mặt Hầu Mạch thông báo: "Thầy đã bàn bạc với giáo viên bộ môn rồi, lần này sẽ không cho nhiều điểm trình bày."

Hầu Mạch ngẩng đầu nhìn Âu Dương Cách một cái rồi tiếp tục đọc sách.

Âu Dương Cách lại tỏ vẻ lo lắng hỏi Tùy Hầu Ngọc: "Tùy Hầu Ngọc, nếu em viết văn hay hơn chút thì liệu lần này có thể giành hạng nhất không?"

Tùy Hầu Ngọc ngẩng lên nhìn Âu Dương Cách, trả lời: "Chắc là có ạ."

"Học bổng hạng nhất và hạng hai khác nhiều lắm đấy, em hãy cố gắng lên."

"Học bổng không phải vấn đề ạ." Tùy Hầu Ngọc lật vở ghi bài tiếp tục xem, "Em không muốn thua là chính."

Nhất là thua bởi tên đần ngồi bên cạnh, lên lớp chẳng chịu học hành tử tế, cậu cực kỳ không cam tâm.

Âu Dương Cách rất hài lòng với phản ứng của Tùy Hầu Ngọc, gật nhẹ đầu cổ vũ cậu học trò: "Tiếp tục cố gắng, thầy rất coi trọng em đấy."

"Vâng."

Hầu Mạch nhìn Âu Dương Cách, biết thầy đang nhắc nhở hắn, không khỏi âm thầm tức giận.

Hắn đưa mắt nhìn Âu Dương Cách rời khỏi phòng, Hầu Mạch biết thầy tức giận khi thấy dáng vẻ không chú tâm học tập của mình nên mới cố tình tới nói vài câu kích động hắn.

Quan trọng là Hầu Mạch thực sự bắt đầu thật sự lo lắng.

Căn cứ theo lòng hiếu thắng của Tùy Hầu Ngọc, chẳng phải cậu sẽ học đến độ mất ăn mất ngủ à?

Hiện tại hắn cũng có cái lòng hiếu thắng kỳ quặc ấy, cứ cảm giác rằng nếu cái gì mình cũng không bằng Tùy Hầu Ngọc, có lẽ hắn sẽ chẳng tài nào đuổi kịp cậu được, dù sao các phương diện khác của cậu ấy đều rất xuất sắc.

Hầu Mạch có hai điểm mạnh: Học tập và thể thao.

Còn miễn miễn cưỡng cưỡng tí thì có thể kể thêm một thứ: Chữ viết không tồi.

Tùy Hầu Ngọc cạnh tranh cao thấp hai thứ đầu tiên với hắn, nhờ thế mà thành công hấp dẫn sự chú ý của cậu. Nếu không phải vậy thì chưa chắc Tùy Hầu Ngọc đã chịu nhìn hắn nhiều hơn một chút.

Về phần Tùy Hầu Ngọc, cậu biết khiêu vũ, ca hát dễ nghe, nghe đâu còn tinh thông tám, chín loại nhạc cụ, vẽ tranh cũng rất đỉnh.

Thực sự toàn năng.

Kỳ thi này không thể thua.

Hầu Mạch thầm hạ quyết tâm.

Hắn không có thói quen ghi chép bài vở nên không có vở ghi để ôn lại, thế là chạy qua mượn Tang Hiến.

Lật xem vở của Tang Hiến, Hầu Mạch cảm thấy con hàng này thật tuyệt. Vở ghi đầy đủ, chữ viết sạch đẹp, suy nghĩ mấy lần rồi nói với Tang Hiến: "Cho tao chép vài phần trong vở mày nhé!"

Tang Hiến không quan tâm, tùy tiện ừ một tiếng, tiếp tục đọc sách.

Sau khi tan học buổi tối, Hầu Mạch cầm vở của Tang Hiến đến phòng photocopy của trường, photo vở mỗi môn ra hai mươi bản, đóng thành từng tập, tiếp theo bày nguyên một hàng trên bàn trước cửa nhà ăn, còn dựng thêm cái biển: Bán vở ghi chép của học thần.

Ban đầu không ai để ý Hầu Mạch, hắn cũng không vội, ngồi trên ghế đọc vở ghi bài tự mình ôn tập, có người đến hỏi hắn mới trả lời vài câu.

Dần dần có người thật sự đến hỏi: "Cậu sắp xếp lại kiến thức này hả?"

"Ừm! Tôi tự chép đó!" Hầu Mạch đáp rất mập mờ.

"Bán thế nào?"

"Mỗi môn mười tệ, không lừa già dối trẻ. Mai sau lên lớp mười hai vẫn có thể dùng để ôn tập." Hầu Mạch nói, vỗ vỗ cuốn vở photo trên bàn.

Phòng photocopy trường bọn họ tương đối có lương tâm, photo vở ghi bài một môn chỉ có hai, ba tệ.

Hầu Mạch bán lại theo cách này, một cuốn có thể lời tới bảy, tám tệ.

Hầu Mạch là ai, hạng nhất khối mười một đó nha. Chắc chắn vở tổng hợp ghi chép của hắn có chỗ tuyệt diệu. Mọi người dần dần xúm nhau mua, nhất là vở ghi bài môn vật lý nháy mắt đã bán hết.

Năm nay bọn họ còn chia khoa xã hội và hoa học, lên lớp mười một sẽ đổi thành hình thức 3+3, nghe đâu vật lý là môn thảm nhất, học sinh lựa chọn ít càng thêm ít.

Có thể thấy rằng học sinh trường họ rất sợ hãi môn vật lý.

Tùy Hầu Ngọc vào nhà ăn, mới đầu không coi ra gì, còn cầm điện thoại coi app học tập. Kết quả cậu ngồi chếch ở phía đối diện quan sát một hồi, đột nhiện cảm thấy khó chịu.

Học sinh trả tiền bằng tiền mặt hay quét mã thì không có gì.

Nhưng cậu nhìn thấy có mấy nữ sinh đặt trước vở ghi chép cho học kỳ sau, thậm chí còn nhờ Hầu Mạch khoanh vùng trọng điểm hộ, thêm bạn Wechat với hắn nữa. Cậu nhìn cảnh này, tức giận đến sôi máu, hận không thể xốc ngược sạp hàng của Hầu Mạch lên.

Cậu nhìn tiếp một lúc, cầm chai nước khoáng bên cạnh dứt khoát đi ra ngoài.

Hầu Mạch chú ý tới, hỏi với theo: "Ngọc ca, cậu đi đâu thế?"

"Về phòng học đọc sách."

"À, tôi bán xong sẽ quay về liền."

Tùy Hầu Ngọc trở lại phòng học, đọc sách tới khuya, mãi đến mười giờ hơn Hầu Mạch mới ung dung lắc lư đi vào, có lẽ nhà ăn đã đóng cửa.

Sau khi hắn ngồi xuống còn hí loáy nhắn tin Wechat, hình như đang liên hệ với bạn học để lên kế hoạch ôn tập trọng điểm.

Hiển nhiên Hầu Mạch tắm rửa xong rồi mới về, mái tóc hơi ẩm ướt, thoang thoảng hương thơm.

Tùy Hầu Ngọc thản nhiên liếc hắn một cái, tiếp tục đọc sách, đồng thời nôn nóng vươn tay tìm tòi dưới ngăn bàn, rốt cuộc tìm được hộp kẹo cao su, lập tức lấy ra hai viên bỏ vào miệng.

Hầu Mạch nhìn cậu, hỏi: "Lâu lắm không thấy cậu ăn, sao giờ lại ăn thế?"

Tùy Hầu Ngọc trợn mắt trừng Hầu Mạch, không trả lời.

Hầu Mạch tưởng mình quấy rầy cậu học tập, hắn để điện thoại xuống, cũng lấy vở ghi chép ra nghiêm túc ôn tập.

Hầu Mạch đọc sách nhanh hơn người bình thường một chút, cộng thêm trí nhớ tuyệt vời, trước khi thi cử lướt qua nội dung trọng điểm một lần là có thể nhớ kỹ hết. Giờ phút này hắn tập trung tinh thần cao độ nên hiệu suất học tập rất cao.

Bài vở những người khác phải cẩn thận học tập mấy ngày, hắn chỉ mười mấy phút đã giải quyết xong.

Hơn nữa đầu óc hắn nhanh nhạy, biết ứng dụng những gì đã học, điều này giúp hắn dễ dàng vượt qua những đề bài phức tạp.

Hắn chính là loại người như vậy. Đây gọi là thiên phú dị bẩm, người khác hâm mộ cũng không được.

Hai người ở trong phòng học đọc sách đến đêm, gần mười hai giờ Tùy Hầu Ngọc mới thu dọc đồ đạc về phòng ngủ.

Cậu thu dọn sách vở, Hầu Mạc cũng làm theo, nhanh chóng cùng cậu trở về.

Hầu Mạch muốn đi song song với nhau, Tùy Hầu Ngọc lại luôn cố tình bước nhanh hơn, không chịu cho Hầu Mạch đuổi kịp.

Cứ thế, hai người gần như chạy về phòng ngủ, người khác nhìn thấy chỉ sợ sẽ nghĩ là hai tên này cảm thấy lạnh nên mới điên cuồng chạy trong gió rét.

Vừa vào phòng, Hầu Mạch dùng ngón kéo cổ áo Tùy Hầu Ngọc: "Đưa quần áo bẩn đây, tôi giặt xong rồi mới ngủ."

Ôi thê nô công

"Không cần."

Hầu Mạch không thèm để tâm, trực tiếp lục ba lô cậu, lấy quần áo cậu đã thay ra trong túi ni lông, xách vào phòng tắm.

Tùy Hầu Ngọc khó chịu đi vào phòng ngủ, thay áo ngủ rồi nằm lên giường, trằn trọc không ngủ nổi.

Khoảng mười lăm phút sau, Hầu Mạch quay lại. Hắn phơi đồ trước, sau đó xốc màn giường lên định chui vào nhưng lại bị Tùy Hầu Ngọc đá cho một phát lăn ra ngoài.

Cả người Hầu Mạch vừa mới chui vào liền lăn một vòng ra khỏi giường, đứng như trời trồng giữa phòng ngủ, ít nhiều cảm thấy hơi ngượng ngùng.

Rốt cuộc hắn cũng nhận ra Tùy Hầu Ngọc đang mất hứng, nghĩ nghĩ rồi lại xốc màn lên chui vào lần nữa.

Quả nhiên, Tùy Hầu Ngọc bắt đầu đẩy hắn ra, dùng cả tay và chân, không cho hắn lên giường. Hầu Mạch không từ bỏ, không chịu thua tiếp tục chen lên, còn cố gắng vươn tay đè cậu lại, tung hết sức áp chế Tùy Hầu Ngọc để gặng hỏi lý do.

Hai người bọn họ náo loạn nửa ngày, Nhiễm Thuật đành đầu hàng trước, nhỏ giọng nói: "Ngọc ca, tớ, tớ ở trên này có cảm giác như bị say sóng vậy..."

Nhiễm Thuật vừa dứt lời, những người khác trong phòng ngủ đều cười thành tiếng, rõ ràng chưa ai ngủ.

Mặt Tùy Hầu Ngọc đỏ tưng bừng, không thèm giãy dụa nữa, lật người nằm xoay lưng về phía Hầu Mạch.

Hầu Mạch thuận thế nằm xuống, trả lời Nhiễm Thuật: "Thuyền cập bến rồi, cậu ngủ đi."

Sau khi phòng ngủ yên tĩnh lại, Hầu Mạch ôm Tùy Hầu Ngọc từ sau lưng, ghé đến cạnh tai cậu nhẹ giọng hỏi: "Sao thế?"

Cậu im lìm không nói.

Hầu Mạch lại hỏi: "Sợ không vượt qua được tôi hả? Tôi còn sợ thi thua cậu đây nè."

Tùy Hầu Ngọc vẫn không nói lời nào.

Hầu Mạch thật sự không biết rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra với Tùy Hầu Ngọc, không nghĩ ra nên làm thế nào, đành ôm cậu tiếp tục thủ thỉ: "Ngọc ca, tôi thích cậu."

"..."

"Siêu, siêu thích. Thích đến mức không ngừng lại được. Cậu đừng giận dỗi nữa được không, cậu tức giận tôi sẽ lo lắng không yên."

"Ngủ đi." Cuối cùng Tùy Hầu Ngọc cũng chịu nói chuyện.

"Vậy cậu không được tức giận nhé!"

"Ừm."

Hầu Mạch thấy Tùy Hầu Ngọc thật sự không tức giận, ôm cậu mỹ mãn chìm vào giấc ngủ.

Tùy Hầu Ngọc quay lại nhìn đôi mắt của hắn. Con hàng còn ngủ nhanh hơn cậu, trong nháy mắt cậu lại nổi giận tới nhức não.

Ngày thứ hai, tiết đọc sách buổi sáng, Hầu Mạch tranh thủ khoanh tròn các phần trọng điểm trong vở ghi chép photo, đồng thời chụp lại từng tờ gửi cho các bạn học đã đặt hàng trước đó.

Hầu Mạch làm xong việc cảm thấy rất vui sướng, mỗi bản photo có thể kiếm lời mười tệ, chuẩn bị thi cuối kỳ mà còn có thêm tiền vào túi, điều này khiến hắn cực kỳ vui vẻ.

Ban đầu khoanh vùng nội dung trọng điểm cũng là việc hắn thường làm, vừa khoanh tròn vừa có thể ôn tập, một mũi tên trúng hai đích, tại sao lại không làm chứ?

Tùy Hầu Ngọc ngồi bên cạnh quan sát một hồi, giận đến quăng bút, đứng dậy đi ra ngoài.

"Đi đâu thế?" Hầu Mạch ngạc nhiên hỏi.

"Nhà vệ sinh!" Tùy Hầu Ngọc tức tối trả lời.

"Ê, cần tôi đi cùng không?"

"Không cần! Có phải con gái đâu?"

"À..."

Chờ Tùy Hầu Ngọc khuất hẳn, Hầu Mạch nhoài người lên hàng trước hỏi Nhiễm Thuật: "Gần đây Ngọc ca sao vậy?"

Nhiễm Thuật cũng không rõ đầu đuôi thế nào, chỉ đáp: "Chắc do áp lực thi cuối kỳ lớn? Không biết nữa, nhưng nói thật, nếu mỗi ngày đều phải nhìn cậu thì tôi cũng giận, tôi còn khó ở hơn cậu ấy."

"Lẽ ra tôi không nên hỏi cậu."

"Ha ha." Nhiễm Thuật cười hì hì quay lên.

Đến giờ nghỉ trưa, thấy Hầu Mạch vẫn đang nhắn tin, rốt cuộc Tùy Hầu Ngọc không nhịn nổi nữa, ấn điện thoại hắn hỏi: "Cậu theo đuổi tôi thế này đấy hả?"

Giờ này, nhóm học sinh thể dục đang tụ tập một chỗ ăn cơm, các học sinh khác đều đã di chuyển sang nhà ăn.

Nghe thấy câu hỏi của cậu, cả phòng lập tức yên lặng, tất cả mọi người ngẩng đầu ngó về phía hai người họ.

Hầu Mạch lấy làm lạ thắc mắc: "Sao vậy?"

"Kết bạn với nhiều người như vậy, trò chuyện vui vẻ như vậy, cậu muốn chết đúng không?"

"À..." Cuối cùng hắn cũng phản ứng kịp, nghĩ đến hóa ra là cậu đang ăn dấm. Hầu Mạch mừng húm nửa ngày không trả lời lại, chỉ không ngừng cười toe toét.

Hầu Mạch càng cười, Tùy Hầu Ngọc càng khó chịu.

Đặng Diệc Hành kinh ngạc đến nỗi đánh rơi đũa lên mặt bàn, chật vật bò dậy đi ra ngoài từ cửa sau, chạy về phía lớp mười sáu: "Thẩm Quân Cảnh! Cảnh... Xảy ra chuyện rồi!"

Thẩm Quân Cảnh bưng hộp cơm bước từ trong lớp ra, hỏi: "Sao sao?"

"Đại sư huynh lớn rồi..."

Nó lại cao hơn hả?"

"Không phải!"

"Cái đó... lớn hơn rồi?"

Đặng Diệc Hành vội vàng thì thầm vào tai Thẩm Quân Cảnh.

Chẳng mấy chốc, giọng nói choáng váng của Thẩm Quân Cảnh vang lên: "Đ* má! Trứng gà rơi rồi, lúc nào vậy hả? Sao tao không biết? Tao thi vào lớp 16 nên bị cô lập đúng không?"

"Không phải, tao cũng mới biết thôi!"

Sau đó, đôi bạn hợp tác đánh đôi này cùng nhau vụng trộm quan sát Tùy Hầu Ngọc và Hầu Mạch từ ngoài cửa, con mắt mở to, dáng vẻ lén lén lút lút.

Tùy Hầu Ngọc lập tức cảm thấy cực kì quẫn bách, tại sao lúc tức tối cậu có thể hỏi ra câu như vậy chứ?

Hầu Mạch chỉ đành hòa giải: "Còn chưa theo đuổi được mà! Đừng lo lắng."

Tang Hiến nghe thế cười không ngừng, có ai mà nhìn không ra, bộ dạng hai người lúc này với lúc theo đuổi được khác nhau chỗ nào?

Hai bên đã lộ liễu đến vậy.

Biết Tùy Hầu Ngọc ăn dấm, Nhiễm Thuật thở dài: "Tôi sáng mắt rồi..."

Ngọc ca của cậu mà cũng có lúc như thế sao?

Ngẫm lại còn thấy hơi buồn cười.

==========

98.

Hầu Mạch cầm điện thoại di động của mình, đi theo Tuỳ Hầu Ngọc khắp hành lang.

Tuỳ Hầu Ngọc bước đến đường cùng ở cuối hành lang liền tuyệt vọng, cậu đứng trước bệ cửa sổ quay lại giả vờ bình tĩnh, nhìn Hầu Mạch.

Hầu Mạch giơ điện thoại di động cho Tùy Hầu Ngọc xem: "Tôi đã từ chối mấy đơn hàng ôn tập trọng điểm năm sau rồi, những điều quan trọng đều giải thích rõ ràng với khách hàng rồi chặn hết. Cậu nhìn đi, tôi xóa trước mặt cậu này."

Tuỳ Hầu Ngọc ban đầu cũng không thèm, nhưng thỉnh thoảng vẫn liếc nhìn điện thoại của Hầu Mạch. Lúc Hầu Mạch đưa điện thoại cậu kiểm tra, cậu nhìn thoáng qua hỏi : "Nhóc yêu quái miệng thúi thúi là ai?"

Cậu còn tưởng Hầu Mạch đặt biệt danh đặc biệt cho người khác, Hầu Mạch ấn mở thông tin của người kia, nghĩa là người kia tên gọi là như thế.

Nhấp vào vòng tròn bạn bè, cậu thấy người này khá quen mắt, hình như là đội trưởng đội điền kinh hạng nặng, hở một chút sẽ lại đến lớp bọn họ tìm Âu Dương Cách.

Cậu dứt khoát lấy điện thoại của Hầu Mạch để xem, phát hiện danh sách Wechat của hắn vậy mà rất ít người, xem một tí là hết.

Cũng phải, Hầu Mạch và người thân của hắn đã cắt đứt liên lạc, chủ quán cơm là một tồn tại đặc biệt, còn những người khác đều là các bạn học sinh thể dục.

Sau khi cậu xem xong thì trả điện thoại cho Hầu Mạch, giải thích: "Tôi cũng không có hạn chế tự do của cậu."

Hầu Mạch hung hăng gật đầu: "Dạ dạ đúng, cậu là sợ tôi kết nhầm bạn bè xấu xong đi quàng đi xiên."

"Tôi thấy có một cô gái đã rất hào hứng khi thêm ID WeChat của cậu. Cô ấy hẳn là có một chút ý tứ đó đó..."

"Không phải đâu." Hầu Mạch lắc đầu: "Cậu biết là tôi kén lắm mà, những người khác đều không vừa mắt tôi. Hơn nữa sau khi tôi thay đổi ấn tượng về cậu cũng đã thay đổi thái độ rồi. Với người khác tôi đều trưng ra bộ dạng giận người không đền mạng. Trong mắt cậu chỉ nên có tôi thôi."

"Chậc chậc, không phải ban đầu Ngải Mộng Điềm cũng chỉ mới nhìn tôi là thích à? Nếu chỉ tính nhìn mặt thì cậu vẫn còn đất dụng võ đấy."

"Thôi được, tôi vẫn luôn được yêu thích. Sau này tôi sẽ chú ý được chưa."

Hầu Mạch nghiêng đầu liền thấy Tuỳ Hầu Ngọc mím môi, nghiêm mặt, giả vờ nghiêm túc.

Nhưng mà vành tai đỏ hồng đang phản bội cậu.

Hầu Mạch không kìm được, cười khúc khích rồi nghiêng người thì thào: "Sau này có chuyện gì đừng giữ trong lòng, phải cho tôi biết nhé, được không?"

"Cậu không tự giác được à?" Tuỳ hầu Ngọc ngược lại khá khó chịu.

Hầu Mạch nhanh chóng thừa nhận sai lầm của mình: "Được rồi, là tôi sai rồi."

Phòng thi cuối kỳ cũng giống với phòng thi lần trước.

Ngay khi Hầu Mạch bước vào phòng thi không lâu thì thấy Từ Dữu Nhất đã đến, hắn còn chủ động dặn dò: "Ài, em gái, lần trước ở tiệc liên hoan đôi, bốn bé thiên nga nhỏ của em nhảy cũng không tệ."

Từ Dữu Nhất bị sự dặn dò ân cần của Hầu Mạch làm cho giật mình, đi theo sau xấu hổ cười nói: "Em múa latin anh ạ."

Hầu Mạch cũng hốt hoảng: "Anh xem nhầm tiết mục rồi hả? À tại... lớp của anh ngồi hơi xa..."

Hắn thực sự đã không xem cẩn thận.

Lúc đó chỉ mải nắm tay Tuỳ Hầu Ngọc, Tuỳ Hầu Ngọc còn véo tay hắn. Hắn mới vừa nghe giới thiệu tiết mục, sau đó tiết mục này là bốn điệu nhảy.

Hầu Mạch tình cờ liếc một cái, thấy một cô gái gầy và trắng, liền xem người ta là Từ Dữu Nhất.

Nhiễm Thuật tình cờ đi ngang qua, không nhịn được mắng Hầu Mạch: "Cậu nói thế mà không biết xấu hổ, là ai cũng không nhìn rõ nữa? Hơn nữa ai là em gái của cậu, thật là không biết xấu hổ."

Hầu Mạch nhìn Nhiễm Thuật cũng không thèm so đo, ngược lại đi theo Tuỳ Hầu Ngọc mà kể công: "Cậu xem, gần đây tôi giúp Nhiễm Thuật tập luyện không bị cà lăm nữa rồi."

Tuỳ hầu Ngọc đi đến trả lời: "Vậy thì cậu nổi giận với cậu ấy đi để thúc đẩy sự tiến bộ của cậu ấy."

"Còn cần đến tôi phải tức giận hay sao?" Hầu Mạch nở nụ cười : "Chỉ cần tôi còn sống thì cậu ấy đã không vui rồi."

Từ Dữu Nhất nhìn Hầu Mạch với ánh mắt không thể tưởng tượng nổi.

Hầu Mạch có vẻ rất hòa thuận với Nhiễm Thuật và những người khác, ít nhất là đã có thể nói dóc quen rồi.

Nhỏ là em gái của Tùy Hầu Ngọc đã mấy năm nhưng vẫn không thể khiến Tùy Hầu Ngọc thân thiết với mình, thậm chí Nhiễm Thuật quan tâm nhỏ cũng là xuất phát từ sự quan tâm của Tuỳ Hầu Ngọc. Mối quan hệ nhìn bề ngoài thì tốt nhưng chẳng tiến triển được bao nhiêu.

Về phần Tô An Di... Nhỏ cũng chưa từng nói chuyện qua mấy câu.

Nhỏ có chút ghen tị khi nhìn Hầu Mạch.

Làm sao hắn ta có thể làm được điều đó?

Sau khi Tuỳ Hầu Ngọc nhìn về phía từ Dữu Nhất thì hỏi: "Ông ta cũng không làm khó em nữa phải không?"

Cái từ "ông ta" chỉ người nào, Từ Dữu Nhất nghe xong liền biết.

(Là bố dượng THN nhé)

Nhỏ bé giọng đáp: "Không có, ông ấy đã xin lỗi em rồi..."

"Ồ, vậy thì tốt."

Đây là điều mà kẻ đạo đức giả có thể làm, có thể thể hiện ra bình thường cũng không tệ rồi.

"Anh à, Tết âm lịch anh có về không?" Từ Dữu Nhất rất mong Tuỳ Hầu Ngọc về nhà, đã lâu rồi nhỏ không ở gần Tùy Hầu Ngọc. Ngay cả lúc đi tìm anh trai, anh ấy chỉ muốn ở một chỗ với Hầu Mạch, để nhỏ một mình ở trong Homestay.

Sau khi Tuỳ Hầu Ngọc nghiêng đầu suy nghĩ một lúc thì nói: "Anh cùng mọi người đi tập huấn, Tết năm mới anh cũng không về."

Mọi người đi thi cùng nhau đều biết bọn họ đi tập huấn đêm giao thừa mới về nhà. Nhưng mà Tuỳ Hầu Ngọc đã nói như thế thì nhất định là cố ý, bọn họ cũng không có vạch trần.

"À..." Từ Dữu Nhất trầm ngâm một hồi mới nói: "Gần đây em muốn đan một cái khăn quàng cổ cho anh. Anh thích màu gì? Màu xanh hay trắng?"

Tuỳ Hầu Ngọc thuận miệng trả lời: "Anh không thiếu mấy cái này." "Coi như là quà năm mới đi, cũng là tấm lòng của em! Anh Nhiễm Thuật có muốn không ạ?"

Tuỳ Hầu Ngọc nghĩ đến điều gì đó hỏi: "Em đan một đôi được không?"

"Hả?" Từ Dữu Nhất hơi ngạc nhiên.

Sau đó thì thấy Tuỳ Hầu Ngọc quay đầu lại hỏi Hầu Mạch: "Cậu thích màu gì?"

Hầu Mạch đang lấy bút trong túi thuận miệng trả lời: "Đeo Tết âm lịch hả? Màu đỏ nhìn có vẻ được đấy nhỉ?"

Tuỳ Hầu Ngọc gật đầu, nói với Từ Dữu Nhất: "Vậy thì màu đỏ đi, nếu cần thì phối màu của em."

Từ Dữu Nhất tròn mắt nhìn Hầu Mạch, trong lòng đột nhiên dâng lên một tia ghen tị mãnh liệt.

Nhỏ đem hết toàn lực ghen tị, nhưng lại không có cách nào cải thiện tình hình. Việc mà nhỏ luôn muốn hướng tới lại thua bởi một người khác, mà người kia dường như đạt được nó rất đơn giản.

Nhỏ không muốn thua Hầu Mạch nhưng bản thân lại chẳng hơn Hầu Mạch chút nào. Nhỏ không sẵn sàng chấp nhận sự chấp thuận đơn giản này (Sự chấp thuận của THN với HM) điều này làm nhỏ tràn ngập sự ghen ghét.

Nhỏ còn chưa kịp mở miệng, liền thấy Hầu Mạch đột nhiên giơ lên một món đồ chơi bằng nỉ nói với mình: "Tiện thể đan một cái bé tí nữa, dùng len thừa làm cho nhóc này một cái. Vừa đúng một nhà ba người."

Từ Dữu Nhất nhìn vào món đồ chơi bằng nỉ ấy, hình như nhận ra đây là Tuỳ Hầu Ngọc làm, lúc sau mới hoàn hồn rồi gật đầu: "A, được rồi, không có vấn đề gì đâu."

Sau đó mỉm cười một cách gượng gạo.

Nhỏ nhìn thấy người con trai cao lớn với mái tóc và đôi mắt màu sáng đang đứng trước mặt nhìn nhỏ cười rạng rỡ. Nụ cười của hắn trong veo, không lẫn chút tạp chất, dáng vẻ đẹp trai vô cùng chói mắt.

Sau đó, hắn đứng thẳng dậy, mắt nhìn về phía Tuỳ Hầu Ngọc, ánh mắt chưa bao giờ rời khỏi Tuỳ Hầu Ngọc.

Nhỏ ngồi xuống ghế, siết chặt tay vào nhau, cảm thấy vô cùng khó chịu...

Kỳ thi cuối kỳ bình thường có thể kết thúc trong vòng hai ngày, nhưng cuộc họp học kỳ 3 + 3 của năm đầu tiên phải mất ba ngày nữa mới kết thúc, vì vậy cấp hai nghỉ sớm hơn một ngày.

Sau khi thi xong, Tuỳ Hầu Ngọc và Hầu Mạch xin giáo viên cho một tờ đề khác, cả hai gặp nhau để cùng nhau so sánh đáp án.

Sau khi so sánh xong, bọn họ có thể nhớ kỹ một số đề có đáp án giống nhau, không chừng điểm chênh lệch nhất là Văn và Anh.

Sau kỳ thi cuối kỳ thì học sinh bước vào những chuỗi ngày nghỉ.

Học sinh thể dục bình thường ở lại trường tập huấn. Học sinh đi tham gia trại huấn luyện ở chỗ khác thì đi tàu cao tốc tới thành phố vào ngày kia, ngày mai có thể được nghỉ một chút.

Lúc Tuỳ Hầu Ngọc và Hầu Mạch đang say mê so sánh đáp án thì Tang Hiến, Đặng Diệc Hành và Thẩm Quân Cảnh đã đến phòng thay đồ của sân tennis để lấy đồ đạc của mình.

Tang Hiến đang thu xếp đồ đạc. Anh đánh đôi phát ngán rồi nên vừa ra sân luyện đánh đơn.

Anh đang ở một mình trong phòng thay đồ thì có người mở cửa bước vào.

Nhiễm Thuật thấy anh ném đồ vào trong túi, cũng học theo ném vào túi xách của anh một đôi bao cổ tay. Bao cổ tay còn trong hộp, rõ ràng là còn mới: "Tôi thấy cậu, cái trước kia của cậu khá cũ nên mua cho cậu một đôi mới đấy. Màu đen, rất phù hợp với thiết lập bá đạo tổng tài của cậu đấy."

Tang Hiến liếc nhìn bao cổ tay và nhận nó, nhưng lại cảm thấy là lạ: "Bá đạo tổng tài?"

"Đúng rồi, cậu, cậu nhìn cậu đi, toàn thân cậu đều viết mấy chữ "Bá đạo tổng tài" to đùng thế cơ mà."

Tang Hiến không thèm quan tâm nữa, tiếp tục thu dọn đồ đạc, trả lời: "Cám ơn."

"Tôi, tôi chỉ là sợ cậu, tôi sợ rằng sắp tới tôi chưa trả được tiền đâu, tôi còn không biết kỳ nghỉ đông này phải đi đâu đây..." Nhiễm Thuật dựa vào ngăn tủ, cụt hứng nói.

"Cậu không phải ở lại trường tập luyện sao?" Theo lý mà nói Nhiễm Thuật nên ở cùng một chỗ với học sinh thể thao để tập luyện mới đúng.

"Ngọc ca, cậu ấy không có ở đây, tôi cũng không muốn ở lại, chán lắm."

"À." Tang Hiến dọn túi xách xong lại nói: "Tôi không cần gấp, cậu không cần lo lắng đâu."

Nhiễm Thuật nghe xong nở nụ cười, nhếch miệng nói: "Tôi, tôi chỉ là lo lắng, nếu tôi không trả lại được thì phải làm sao đây? Chả lẽ tôi lại bán nhan sắc và lấy thân trả nợ à?"

Tang Hiến cầm túi xách, động tác hơi chậm lại, đột nhiên đi tới trước mặtNhiễm Thuật, cúi đầu nhìn rồi cười: "Lấy thân trả nợ?"

"Đúng, đó gọi là... kim chủ à, cậu nghe thấy bao giờ chưa? Nhưng mà chắc là tôi chỉ cần giả gái là có thể lấy lòng cậu rồi phải không?"

"Cũng không cần đến mức đó."

"Hả?"

Nhiễm Thuật khẽ giật mình, ngẩng đầu nhìn về phía Tang Hiến.

Thân hình Tang Hiến cao lớn, sừng sững trước mặt cậu như một ngọn núi hùng vĩ.

Lúc này đã là buổi tối, trong phòng thay đồ không có đèn, chỉ còn lại ánh sáng cho phép cậu nhìn thấy hình dáng của Tang Hiến mà thôi.

Tang Hiến nương theo ánh sáng, nhìn cậu, ánh mắt vô cùng thâm trầm.

Cậu đột nhiên hoảng sợ, tim đập thình thịch "thình thịch", như thể tiểu bạch thỏ gặp phải thiên địch. Con sói xám to lớn đang nhe nanh múa vuốt với nó, tiểu bạch thỏ điên cuồng nhảy loạn xạ, theo bản năng mà muốn sống sót.

"Em trả được bao nhiêu?" Giọng của Tang Hiến rất trầm, cậu đã quen với cái tông này rồi. Một giọng nam trầm thấp có một sức cuốn hút tự nhiên trong bầu không khí tĩnh lặng này, như một tội ác đang thì thầm vào tai của cậu

Cậu đột nhiên hoảng sợ, mạch não ngắn lại, nói lung tung: "Thực ra, tôi có thể làm những việc khác nữa, tôi có thể chơi game với cậu, nếu cậu đang buồn bực tôi cũng có thể nói chuyện với cậu."

Nói cả một câu lưu hoát, không hề cà lăm một chút nào.

Tang Hiến trả lời: "Tôi thích yên tĩnh."

"..." Nhiễm Thuật ngay lập tức ngậm miệng.

"Ngoan." Tang Hiến nói xong, xoay người đi về phía cửa.

Nhiễm Thuật thở phào nhẹ nhõm, đúng là cậu lo lắng quá rồi. Vừa rồi ánh mắt của Tang Hiến rất mập mờ, đôi mắt còn đảo qua trên mặt cậu, cậu còn tưởng là Tang Hiến thật sự muốn bắt lấy cậu nữa.

Vừa mới thả lỏng người thì đột nhiên nghe thấy tiếng khóa cửa phòng thay đồ, nội tâm cũng theo đó mà "lộp bộp" một cái.

Tang Hiến lại một lần nữa đi đến trước mặt cậu. Cậu nhìn chằm chằm vào ngực Tang Hiến, thậm chí còn không dám ngẩng đầu đối diện với anh.

Tang Hiến vươn tay ra nắm lấy cằm của cậu, khiến cậu phải ngẩng đầu lên.

Khoảnh khắc cậu ngẩng đầu lên lại là một nụ hôn.

Đầu tiên chỉ là lướt qua đơn giản, sau đó là dạo xung quanh một cách lưu luyến.

Có lẽ nào... nụ hôn của bá đạo tổng tài sẽ mạnh mẽ và chiếm đoạt nhỉ?

Nhưng mà Tang Hiến lại hôn rất dịu dàng, làm cho Nhiễm Thuật cảm thấy rất quái dị. Lạ lùng nhất chính là cậu bị hôn đến ngây cả người, ngược lại còn ngoài ý muốn mà hợp tác?

Tang Hiến thật sự thích cậu.

Nếu như không thích cũng sẽ không kiên nhẫn với cậu nhiều như vậy.

Nhưng mà anh muốn ra tay từ lúc nào?

A, có lẽ là lúc nhìn thấy ảnh Nhiễm Thuật mặc đồ cổ trang chăng?

Khoảnh khắc nhìn thấy nó, trong đầu Tang Hiến đã tràn đầy suy nghĩ muốn xem Nhiễm Thuật khi giả trang sẽ trông như thế nào.

Cho cậu mặc đồ cổ trang rồi làm đến rối tinh rối mù lên nhất định sẽ rất thú vị, đúng không?

Hầu Mạch nói không sai, Tang Hiến chính là một lão già dê, trong đầu toàn là những thứ tà dâm gì đâu.

Nếu như Nhiễm Thuật đã tự đưa mình tới cửa thì Tang Hiến nhất định sẽ không buông tha.

Sau một hồi lâu, Tang Hiến mới buông Nhiễm Thuật ra.

Nhiễm Thuật bị hôn đến loạn đầu, loạng choạng đi về phía trước. Hai người tách nhau ra một lúc cậu mới hoàn hồn lại, trợn tròn mắt mà nhìn Tang Hiến.

Tang Hiến nhìn bộ dáng của cậu, buồn cười hỏi một cách thích thú: "Anh hôn em chưa đủ à?"

"Hả ?! Không... không phải!" Nhiễm Thuật phủ nhận ngay lập tức.

"À, là do anh hiểu lầm rồi."

Nhiễm Thuật vội lấy tay lau miệng, tay chân lúng túng không biết nên đi hay nên ở lại.

"Bao nhiêu?" Tang Hiến lại hỏi.

Nhiễm Thuật quay đầu lại nhìn Tang Hiến, đầu óc cứ rối tung lên, không theo kịp mạch suy nghĩ của Tang Hiến: "Cái gì bao nhiêu?"

"Em hôn một cái bao nhiêu tiền?"

"Ách..." Nhiễm Thuật nhanh chóng định giá: "Đây, đây là nụ hôn đầu tiên. Ít nhất cũng phải năm vạn!"

"À." Tang Hiến gật đầu, "Tức là lần sau sẽ không có giá này nữa?"

Dù sao cũng không phải là nụ hôn đầu nữa.

Nhiễm Thuật bị hỏi khó: "Phải không... em cũng không biết mà..."

Tang Hiến mang theo balo của mình đi ra tới cửa, nói: "Vậy em suy nghĩ thêm chút nữa đi, anh đi trước."

"À, ờ."

"Có muốn đi nhờ xe không?"

Nhiễm Thuật đột nhiên nhận ra rằng mình vẫn phải đi ké xe của Tang Hiến, chỉ có thể đuổi theo đi ra ngoài.

Tang Hiến nhìn bộ dạng rối rắm của Nhiễm Thuật, không nhịn được nhếch miệng cười: "Ngày kia anh đi rồi."

"À." Vậy sau đó thì sao?

"Em có thể ở trong nhà của anh. Trong biệt thự không có người khác ở, trong nhà có người hầu, còn có thể cho em ăn một ngày ba bữa." "Thật không?"

"Ừ."

Đây là một sự cám dỗ. Nguy hiểm lắm, có vẻ là có âm mưu gì đó.

Nhiễm Thuật nội tâm bồn chồn, nhìn bóng lưng của Tang Hiến, ma xui quỷ khiến mà đồng ý: "Vậy thì đến nhà anh đi."

Từ góc độ mà Nhiễm Thuật không nhìn thấy, lão già Tang Hiến hài lòng nở nụ cười.

Đại diện VTC: Từ chương 98, sau khi Tang Hiến với Nhiễm Thuật hôn nhau bọn mình đổi xưng hô cho hai người là anh em nhé. Còn Hầu Mạch và Tùy Hầu Ngọc thì vẫn giữ nguyên cậu tôi đi, kể cả sau khi đã xác định quan hệ. Vì hai đứa này trẻ trâu quá, cho xưng anh – em không có hợp=))))))) Đây là quyết định cuối cùng sau 168h bàn luận không liên tục của nhóm editor và beta.

Tác giả có chuyện muốn nói:

Nhìn Tang Hiến không chút do dự, Nhiễm Thuật: "Đ* m*, bớt đi."

==========

99. Tập huấn bắt đầu

Không chỉ có mình trường cấp ba Phong Tự đi tập huấn.

Sau khi đến nhà ga, bọn họ phát hiện ra trường đã đặt vé tàu cao tốc cùng hạng nhau, tất cả học sinh lại gặp nhau ở sảnh đợi xe.

Nghe nói, sau khi bọn họ đến được thành phố cần đến thì sẽ đi cùng một chiếc xe bus đến khách sạn, phòng ở khách sạn cũng sát nhau.

Cấp ba Phong Tự không phải trường thể dục chuyên nghiệp nên chỉ có mười người được đi tập huấn. Bởi vì trình độ huấn luyện khác với trình độ tự tập nên thành viên nữ đi cùng chỉ có ba người.

Nghe nói năm ngoái khi tập huấn thời tiết vừa lạnh vừa ẩm làm cho các nữ sinh phương Bắc không chịu được. Khổ hay không không quan trọng, chủ yếu là nếu trời lạnh thì khi đến tháng bọn họ sẽ rất mệt, không bằng ở lại trường học tập huấn.

Trường trung học Tỉnh Thể và Đông Thể đều có hai mươi danh ngạch (có thể hiểu như slot ấy), những khuôn mặt quen thuộc cơ bản đều có, trong đó còn có Lữ Ngạn Hâm.

Lúc chờ xem, một mình Lữ Ngạn Hâm chạy đến nói chuyện với bọn họ, chủ động hỏi Tùy Hầu Ngọc: "Ngọc ca, cậu mang bảo vệ cổ tay và đầu gối à?"

Tùy Hầu Ngọc thuận miệng trả lời: "Hôm qua mới đi mua, sao thế?"

"Đột nhiên chúng ta đến phương Nam, sợ không quen nổi thôi. Bên đó ẩm lạnh, còn không có điều hoà không khí và máy sưởi, nghe nói rất khó chịu. Học tỷ của tớ đã truyền lại cho tớ đồ dùng hộ thân của các chị ấy. Lần trước một học tỷ của tụi tớ sang đó bị lạnh quá, sau khi trở về có kinh không đều mấy tháng, sau này uống thuốc Đông y mới khỏi."

Hầu Mạch ngồi ở một bên thuận miệng nói: "Sau khi tập huấn xong, Ngọc ca cũng sẽ bắt đầu uống thuốc Đông y."

"Sao thế?" Lữ Ngạn Hâm kinh ngạc hỏi.

"Quá gầy, hôm qua bị huấn luyện viên Vương mang đến viện Đông y bốc thuốc, đợi đến Tết thì uống thuốc Đông y để bồi bổ cơ thể."

"Phụt..." Lữ Ngạn Hâm bật cười: "Thảm thật, đây là nỗi phiền muộn mà nhiều thiếu nữ hâm mộ đây sao?"

Tùy Hầu Ngọc bất đắc dĩ dựa ra sau ghế, không muốn nói chuyện.

Hôm qua hiếm lắm bọn họ mới có một ngày nghỉ mà cũng không thể ngủ thẳng giấc. Hơn sáu giờ sáng, huấn luyện viên Vương đã lái xe tới đón Tùy Hầu Ngọc đến bệnh viện, Hầu Mạch cũng cùng đi theo. Dù sao hẻm Tương Gia của bọn họ khá hẻo lánh, đi vào thành phố tốn rất nhiều thời gian.

Chứng hưng cảm của Tùy Hầu Ngọc cũng cần được phải kiểm tra định kì. Có mấy hạng mục cần phải kiểm tra, ví dụ như chụp MRI đầu, v.v để xem chỉ số các hạng mục của Tùy Hầu Ngọc có bình thường hay không, có cần dùng thuốc hay không, vân vân.

Điều làm cho bọn họ cảm thấy rất vui là gần đây Tùy Hầu Ngọc rất khá, chỉ số các hạng mục đều phát triển theo hướng bình thường, hẳn là do thường xuyên được ngủ ngon và chưa từng dao động cảm xúc quá lớn.

Gần đây tâm trạng của Tùy Hầu Ngọc cũng không tệ, làm cho bệnh tình của cậu cũng khá hơn rất nhiều.

Kiểm tra xong, huấn luyện viên Vương lại lái xe thẳng đến viện Đông y, kiểm tra chuyện Tùy Hầu Ngọc quá gầy.

Lúc này Tùy Hầu Ngọc ngơ ngác bị huấn luyện viên Vương và Hầu Mạch một người đi trước một người đi sau dẫn vào, sau khi đi vào thì được bắt mạch, bốc thuốc.

Tùy Hầu Ngọc gầy đơn thuần là do vấn đề thể chất không hấp thu được dinh dưỡng bằng người bình thường, nên dù cậu ăn nhiều vẫn rất gầy. Thật ra như vậy không hề tốt chút nào, tốt nhất là vẫn nên chữa trị.

Lúc xếp hàng soát vé, rốt cuộc học sinh cấp ba Phong Tự cũng đứng lên, làm cho người khác có thể thấy rõ áo lông của bọn họ.

Lưu Mặc không thèm mang theo va ly, đi tới ngắm nhìn lưng Hầu Mạch, hỏi: "Chúng mày ăn mặc kiểu gì đây?"

Những học sinh khác của cấp ba Phong Tự cũng không quan tâm, đồng loạt xoay lưng lại khoe ra cho những học sinh khác nhìn, Hầu Mạch còn dùng ngón tay cái chỉ chỉ bốn chữ sau lưng, nói: "Bọn tao là "Hoa hồng kiêu sa", ngầu không?"

Sau khi dần dần chấp nhận bốn chữ này, quả thật là bọn họ càng nhìn càng cảm thấy nó thuận mắt.

Hơn nữa mấy chữ cũng được thêu rất bá đạo, quả thật là rất ngả ngớn, rất ngầu.

Lưu Mặc im lặng nhìn bọn họ hồi lâu, rốt cuộc cũng bùng nổ: "Móa, rốt cuộc chúng ta thua lũ gì vậy?!"

Dương Hồng cũng cười nói: "Không có mắt thẩm mỹ."

Hồ Khánh Húc cũng tuyệt vọng: "Vậy mà chúng ta lại thua bọn họ, nói ra thật mất mặt."

Dương Hồng đột nhiên nói với Tùy Hầu Ngọc: "Cặp đồng đội đánh đôi của trường Trung học Nam Vân cũng đi tập huấn, đến nơi rồi có khi các cậu có thể so tài với bọn họ một phen."

Tùy Hầu Ngọc nhớ lại một chút rồi hỏi: "Lần trước bọn họ được giải nhất đánh đôi toàn quốc đúng không?"

"Đúng!"

"Vân Nam?"

Dương Hồng rất kinh ngạc, tại sao cậu ấy lại hiểu lầm như vậy? Hắn nhanh chóng trả lời: "Không phải không phải, hình như các cậu ấy là những người rất nổi tiếng trong tỉnh, với lại các cậu ấy học trường Nam Vân, cũng là trường học trực thuộc trường tỉnh."

"Ồ..." Tùy Hầu Ngọc thuận miệng trả lời một câu, "Cặp Khương Duy đâu rồi?"

"Khương Duy và Lục Thanh Huy đang huấn luyện ở đội của tỉnh, không đi theo chơi với đám trẻ con chúng ta."

Trong lúc trò chuyện, bọn họ đã qua trạm soát vé.

Ra khỏi đường hầm, bọn Hầu Mạch và trường trung học Tỉnh Thể, trường trung học Đông Thể chia ra đi hai hướng.

Lưu Mặc nhìn vé xe trong tay, hỏi Hầu Mạch: "Tiện Hầu, sao toa xe của bọn mày ở xa thế? Không phải mua giống nhau à?"

Bọn họ và trường trung học Đông Thể ở chung một khoang xe.

Hầu Mạch quơ quơ vé xe trong tay, nói: "Đây mới là lý do tao học ở Phong Tự này, tất cả thành viên của bọn tao ngồi ở khoang thương gia, bái bai anh dai nha!"

Nói rồi, hắn kéo rương hành lý, kéo theo Tùy Hầu Ngọc đang ngồi một cách thành thục ở trên đó đi về phía toa xe của bọn họ.

Lưu Mặc nhỏ giọng mắng một câu: "Dcm nó..."

Nhưng hắn nhanh chóng điều chỉnh lại cảm xúc, an ủi đội viên rồi dẫn bọn họ đi về phía toa xe hạng hai.

Thật ra đoạn đường này vẫn rất khó khăn và trắc trở, đầu tiên bọn họ cần phải đi tàu cao tốc đến Bắc Kinh, nghe tọa đàm của những nhân vật lão làng trong lĩnh vực tennis, sau khi nghe xong thì ở lại một đêm rồi mới đi máy bay đến căn cứ tập huấn.

Cấp ba Phong Tự thương học sinh cho nên chi thêm tiền đi đặt vé trước, vé tàu cao tốc là vé thương gia, vé máy bay là khoang hạng nhất, không hề chung đẳng cấp với những trường khác.

Khi ra bên ngoài, thi thoảng trường cấp ba Phong Tự sẽ lộ ra ưu thế là có tiền của bọn họ, xưa nay chưa bao giờ thua trên phương diện thể diện.

Sau khi lên tàu cao tốc, Hầu Mạch cất kỹ va li rồi Tùy Hầu Ngọc điều chỉnh lại ghế, nói: "Cậu ngủ trước một lát đi, tôi học thuộc số điện thoại di động."

Tùy Hầu Ngọc cảm thấy rất kỳ lạ: "Tại sao lại phải học thuộc?"

"Để phòng có khi cậu cần liên hệ người nào đó thì sao? Tôi học thuộc số điện thoại di động của Nhiễm Thuật và Tô An Di nhé?"

Tùy Hầu Ngọc lấy điện thoại di động ra tìm số điện thoại Nhiễm Thuật và Tô An Di cho Hầu Mạch nhìn, đồng thời hỏi: "Thuộc chưa?"

"Chỉ là một chuỗi số thôi mà, tôi nhìn hai lần là nhớ rồi." Hầu Mạch cầm điện thoại của Tùy Hầu Ngọc nhìn một chút rồi trả về.

Tùy Hầu Ngọc không tin hắn học thuộc nhanh như vậy, bảo Hầu Mạch học lại một lần.

Hầu Mạch thật sự đọc không sai một số.

Khả năng ghi nhớ này... Tùy Hầu Ngọc thật sự muốn đập hắn một chùy cho hắn choáng luôn.

Sau khi Tùy Hầu Ngọc nằm xuống, Hầu Mạch thò ra giúp cậu cởi giày, lấy từ trong ba lô ra một tấm chăn đắp lên trên người cậu, thuận tay đặt một đôi dép lê ở bên chân cậu: "Lát nữa nếu đi vệ sinh mang cái này là được."

"Ừm." Cậu nằm xuống rồi nhắm mắt lại, tay nhanh chóng bị giữ chặt. Bàn tay đó nắm chặt những ngón tay cậu một cách tự nhiên, như thể động tác này vô cùng bình thường.

Lúc Hầu Mạch kéo tay cậu còn dùng ngón tay bóp bóp vào đầu ngón tay cậu, giống như là đang chơi với ngón tay của cậu.

Hết lần này tới lần khác bị động vào như thế này nhưng Tùy Hầu Ngọc vẫn bị cơn buồn ngủ bao vây, chưa đầy một lát đã ngủ thiếp đi.

Đến lúc gần đến nơi, Hầu Mạch mới đánh thức Tùy Hầu Ngọc, giúp cậu mặc thêm áo lông.

Tùy Hầu Ngọc một lát sau mới hồi thân, hỏi: "Chúng ta chuẩn bị làm gì?"

"Sau khi mấy trường học tập hợp rồi thì cùng nhau đi ăn cơm, buổi chiều toạ đàm, tối về nghỉ ngơi. Ngày mai chín giờ sáng lên máy bay..." Hầu Mạch trả lời đại khái thời gian biểu sau đó, xoay người lại giúp cậu chỉnh quần áo rồi lại cúi người đeo giày vào cho cậu, "Cậu đi theo tôi là được rồi, tôi nhớ kĩ lịch trình rồi, sẵn tiện còn xem bản đồ nữa."

Thật ra Tùy Hầu Ngọc mới là đội trưởng, nhưng cậu chưa từng trách nhiệm như một người đội trưởng chân chính.

Sau khi cậu làm đội trưởng, Hầu Mạch đã ôm hết việc vào mình.

Lần này đi tập huấn không có huấn luyện viên đi theo, Tô An Di cũng không tới, toàn bộ hành trình là Hầu Mạch dẫn đội. Mặt khác, chín thành viên bao gồm cả ba bạn nữ khi có việc đều hỏi Hầu Mạch trước, Hầu Mạch cũng xử lý rất ổn thỏa.

E là đã sớm đoán được chỉ có thể như vậy nên trước khi xuất phát Hầu Mạch đã nhớ hết lịch trình.

Ra nhà ga, Hầu Mạch dẫn tất cả mọi người đi ra ngoài, đến bãi đỗ xe tìm được xe bus đón bọn họ, bọn họ là đội đầu tiên lên xe.

Tìm vị trí thích hợp ngồi xuống, Hầu Mạch xác nhận đã cất kĩ hết hành lý rồi mới lên xe, ngồi bên cạnh Tùy Hầu Ngọc hỏi: "Lạnh không?"

Nói xong, hắn móc cái làm ấm tay từ trong túi áo ra đưa cho Tùy Hầu Ngọc: "Sạc cho nóng thêm ở trên tàu cao tốc rồi."

"Con heo này sắp thành của riêng của cậu rồi." Tùy Hầu Ngọc đưa tay nhận lấy, cậu đã quen với con heo này rồi.

"Cậu dùng bí mật thôi nhé, nếu không sẽ dễ thành đồ đôi với Lữ Ngạn Hâm đấy, cậu hiểu mà."

Cậu bèn gật nhẹ đầu ra vẻ đã hiểu, giấu bé heo vào trong tay áo.

Bọn Lưu Mặc là nhóm thứ hai lên xe, nhìn thấy Hầu Mạch liền cảm thán: "Tiện Hầu bọn mày nhanh thật đấy."

"Trước khi đến tao xem bản đồ rồi, dù sao tao cũng dùng trí óc để dẫn cả đội." Hầu Mạch trả lời.

Lưu Mặc vô cùng tức giận, hỏi: "Không phải bọn mày giàu lắm à? Sao không ngồi xe riêng mà lại ngồi chung xe với bọn tao thế?"

"Mày nhìn mày chua như quả chanh thối kìa. Kiềm chế đi. Mày mắng tao, tao sẽ chỉ làm cho mày khó chịu hơn thôi." Nói xong, hắn cười hiền lành như thiên sứ.

Lưu Mặc cũng biết Hầu Mạch là hạng người gì, không cằn nhằn nữa mà sắp xếp người của đội mình ngồi vào ghế.

Hắn chưa ăn hiếp được Hầu Mạch lần nào.

Ngày thứ hai, sau khi đến thành phố tập huấn, mới đầu Tùy Hầu Ngọc đi ra sân bay cảm giác vẫn ổn, không quá lạnh, không khoa trương như bọn họ nói.

Kết quả sau khi ngồi xe bus đến địa điểm tập huấn, Tùy Hầu Ngọc bắt đầu cảm thấy không thoải mái.

Ở đây rất ẩm ướt, sau khi tới liền cảm giác quần áo mình dính vào người, cả bít tất cũng ẩm ướt. Quá ẩm sẽ làm cho quần áo rất khó chống lạnh, thậm chí còn rét hơn.

Vì đồ giữ ấm tay là hành lý ký gửi nên bây giờ nó không còn nóng nữa, Tùy Hầu Ngọc dần dần cảm thấy khó chịu.

Đột nhiên từ phương Bắc khô ráo tới phương Nam ẩm ướt, quả thật không thể quen ngay được.

Phương Bắc khô lạnh, giống như chỉ đấm bạn một cái rồi thôi, mặc áo lông vào là ngăn lại được.

Còn ở đây thì ẩm lạnh, cái lạnh từng chút từng chút xâm nhập, thẩm thấu vào cơ thể.

"Cận chiến" đọ sức với "Pháp sư", Tùy Hầu Ngọc lại cảm thấy "Pháp sư" thắng.

Đến căn cứ tập huấn, đột nhiên Tùy Hầu Ngọc hiểu ra tại sao Hầu Mạch muốn học thuộc số điện thoại.

Bọn họ mới vừa đi vào đã bị thu hết thiết bị điện tử, phải nộp hết đồ ăn vặt ở trong vali lên, ngoài ra còn bị kiểm tra vali lần lượt, không cho phép mang đồ bậy bạ vào.

Lúc các huấn luyện viên đến kiểm tra vali của Tùy Hầu Ngọc còn tạm ngưng trong chốc lát, làm cho Lữ Ngạn Hâm và các thành viên nữ khác cũng nhìn sang theo.

Bên trong vali của cậu là một đống chai lọ, đều là đồ size du lịch, các huấn luyện viên lần lượt xem thử, xác nhận không phải đồ gì bậy bạ.

*mấy cái bình nhỏ để chiết mỹ phẩm, đồ skincare ra khi đi du lịch á mấy bạn.

Lữ Ngạn Hâm nhìn một lát rồi cảm thán: "Ngọc ca, cậu còn dùng nhiều hơn tôi nữa, cậu kĩ quá đi! Chẳng trách da đẹp như vậy."

Tùy Hầu Ngọc không đồng ý: "Đây đều là vật dùng thường ngày, không có gì đặc biệt."

Huấn luyện viên lại lấy ra một cái bình nhỏ hỏi: "Đây là cái gì?"

"Thuốc rửa mắt ạ."

"Thuốc rửa mắt?"

Tùy Hầu Ngọc trả lời vô cùng nghiêm túc: "Vâng, nó giúp giảm khô mắt ạ."

Rất nhiều người ở đây không biết cái này, Tùy Hầu Ngọc chỉ có thể rửa mắt ngay tại chỗ để cho bọn họ xem thử.

Dương Hồng thấy vậy thì kêu lên: "Dm, cậu ta mở mắt khi nhỏ thuốc nhỏ mắt!"

Tùy Hầu Ngọc ghét bỏ nhìn Dương Hồng một chút.

Nếu hắn kinh ngạc vì ai đó giết người không chớp mắt thì cậu còn hiểu được, không chớp mắt khi nhỏ thuốc nhỏ mắt thì có gì đâu mà đáng sợ?

Đặng Diệc Hành đã sớm quen với cảnh tượng này này, nở nụ cười mang theo đôi chút khinh thường: "Đây là chuyện bình thường thôi. Các cậu vẫn chưa thấy bạn cùng phòng của tôi kẻ lông mày đâu, chuyện đó mới thật sự hiếm có!"

Lữ Ngạn Hâm cực kỳ tò mò: "Ai vậy?"

"Pho tượng nhỏ."

"À à, tớ cũng ấn tượng với cậu ấy lắm."

Cuối cùng, Tùy Hầu Ngọc vẫn bị tịch thu không ít thứ, ví dụ như Nintendo Switch, sách vật lý, công cụ làm đồ nỉ, một túi câu kỷ tử, vân vân...

Hầu Mạch đã biết trước là sẽ có khâu này nên trong vali của hắn ngoại trừ quần áo và đồ rửa mặt ra thì chỉ mang theo một ít dây vợt tennis và vợt tennis dự phòng, không mang theo những thứ khác.

Chờ huấn luyện viên kiểm tra xong đi rồi, Hầu Mạch tìm từ trong vali ra hai cái lọ khoe Tùy Hầu Ngọc: "Một cái để rửa mặt, một cái để chống nắng, hết rồi."

Tùy Hầu Ngọc không thèm để ý đến hắn.

Kiểm tra xong, Tùy Hầu Ngọc thu dọn lại vali, ban đầu cậu tưởng đã qua chốt rồi, không ngờ rằng sau khi vào cửa vẫn còn bị kiểm tra.

Bọn họ phải đặt vali lên trên băng chuyền, còn bị dùng dụng cụ rà soát trên người như bước kiểm tra an toàn ở sân bay.

Lúc xếp hàng, cậu nhìn thấy một người ở trường trung học Đông Thể giấu một cái điện thoại di động ở trong quần lót nhưng vẫn bị lấy đi.

Tỉnh Thể thì có một người giấu pin điện thoại ở đế giày cũng bị quét ra, sau đó thành viên đội Tỉnh Thể bị kiểm tra rất kĩ, rốt cuộc tìm thấy một chiếc Nokia cũ đã gỡ pin ở chỗ một người khác.

Trong lúc Tùy Hầu Ngọc và Hầu Mạch đang chờ đợi, cậu nhỏ giọng hỏi: "Một tháng, hoàn toàn không thể cùng liên lạc với bên ngoài?"

"Giữa tháng sẽ trả cho chúng ta đến trưa, còn có nửa ngày ngày nghỉ, trở về còn phải trả lại."

Tùy Hầu Ngọc đơ ra.

Còn Hầu Mạch thì tìm được huấn luyện viên sắp xếp phòng ngủ, nhỏ giọng nói với thầy: "Huấn luyện viên ơi, đồng đội đánh đôi ở cấp ba Phong Tự được ngủ chung một phòng không ạ?"

"Sau khi chỗ ngủ ổn thỏa thầy sẽ sắp xếp lại, sợ các em tập hợp lại một chỗ sẽ không đi ngủ đàng hoàng." Huấn luyện viên lắc đầu từ chối.

"Em và động đội của em tương đối đặc biệt. Cậu ấy vừa mới bắt đầu đánh tennis, gặp một số vấn đề trong việc ngủ, huấn luyện viên của bọn em đã báo trước với các thầy rồi."

Hình như thầy ấy vẫn còn nhớ lờ mờ, bèn hỏi: "Các em tên là gì?"

"Hầu Mạch và Tùy Hầu Ngọc."

"Tên khó nhớ thế!"

"Thầy cứ nhớ tên tụi em giống như tên hai vợ chồng là được."

*???

"Được rồi, thầy sẽ cố nhớ." Huấn luyện viên nói xong thì chỉ dẫn cho bọn họ đi đến căn tin ăn trưa, sau khi chờ mọi người quay về đông đủ thì lại đến phòng ngủ.

Sau khi đến căn tin ăn trưa, Tùy Hầu Ngọc đột nhiên cảm thấy căn teen ở trường cấp ba Phong Tự nấu ăn ngon thật. Ở đây nước dùng vừa nhạt vừa nhiều, thật sự rất khó ăn.

Đang ngồi tù hay sao vậy?

Hầu Mạch nhận ra, nhỏ giọng khuyên: "Đừng quan tâm những chuyện này. Ở đây rất khổ, nhưng huấn luyện viên ở đây có hệ thống huấn luyện riêng, sau khi luyện ở đây cậu sẽ cải thiện được rất nhiều. Quan trọng hơn là ở đây có nhiều người, lúc được tự do luyện tập tôi sẽ dẫn cậu đi khiêu chiến lần lượt, gia tăng kinh nghiệm thực chiến."

Tùy Hầu Ngọc gật nhẹ đầu, ngẩng đầu nhìn thấy đại thiếu gia như Tang Hiến cũng đang ăn. Cậu không muốn làm người đặc biệt bèn ăn theo.

Sau đó bọn họ lại đợi một lát ở căn tin, chờ những đội khác trong tỉnh tập hợp ổn thỏa hết rồi mới bắt đầu chia phòng ngủ.

Lúc Hầu Mạch và Tùy Hầu Ngọc nhận chìa khóa phòng thì không còn gì để nói, hai người bọn họ chẳng những không ở chung một phòng ngủ mà thậm chí còn không ở cùng một tầng lầu.

Hầu Mạch chỉ có thể đi tìm vị huấn luyện viên lúc trước, huấn luyện viên trả lời rất thẳng thắn: "Thầy xếp theo tên vợ chồng rồi mà!"

"Nhưng không phải là tụi em."

Dường như huấn luyện viên còn muốn nói mấy câu nhưng ở bên cạnh lại có người gọi ông ấy, hình như là lại có đội khác tới, ông ấy chỉ có thể trả lời: "Trước tiên các em ở như thế đi, lúc nào rảnh rỗi thầy chuyển phòng cho."

Hầu Mạch cũng không tiện làm phiền huấn luyện viên quá nhiều, dù sao hôm nay bọn họ cũng rất bận, chỉ có thể dẫn Tùy Hầu Ngọc đến phòng ngủ trước.

Phòng ngủ ở đây là phòng đôi, hai chiếc giường đơn đơn giản, một cái tủ treo quần áo, một cái bàn được ghép lại, hai cái ghế, ngoài ra thì không còn gì nữa.

Tắm gội và đi vệ sinh đều phải dùng chung một phòng.

Lúc Hầu Mạch giúp Tùy Hầu Ngọc trải giường chiếu vẫn còn lầm bầm: "Không đúng, tại sao vẫn còn tên vợ chồng? Cùng ai thế? Tên của hai đứa mình còn chưa giống vợ chồng à?"

Đúng lúc này có người kéo vali đi vào phòng ngủ, hai người bọn họ đồng thời nhìn về phía người nọ.

Người vừa đi vào cao khoảng hơn 180cm, chiều cao thật chắc cũng chỉ thấp hơn khoảng một hai centimet.

Đuôi mắt của hắn nhướng lên, rất giống mắt hồ ly. Khóe miệng vẫn còn có vết máu bầm, những chỗ khác trên cơ thể cũng có, hình như là vừa mới đánh nhau xong, vết thương chưa kịp lành lại, uổng cho một khuôn mặt không tệ.

Dưới ánh nhìn của Tùy Hầu Ngọc và Hầu Mạch, hắn đi thẳng vào, ánh mắt nhìn bọn họ mang theo vẻ kiêu ngạo.

Hầu Mạch nhìn thấy hắn khá quen, lúc này mới nhận ra hắn là một người trong cặp đôi đánh đơn của trường trung học Nam Vân.

Người mới tới hơi lườm bọn họ, kéo vali đi vào phòng, ngồi trên một cái giường khác nghỉ ngơi một lát.

Hầu Mạch chào hỏi hắn trước: "Chào cậu, chúng tôi ở trường cấp ba Phong Tự. Tôi tên là Hầu Mạch, cậu ấy là đồng đội của tôi Tùy Hầu Ngọc."

"Ừm, tôi biết các cậu." Người nọ quay đầu lại nhìn về phía bọn họ, "Cặp đôi không phân cao thấp với Khương Duy, Lục Thanh Huy đúng không?"

"Ừm."

Đôi mắt của người nọ thật sự quá sắc bén, lúc nhìn người trông cứ như đang hằm hằm hoặc giống như đang trừng người ta.

Tùy Hầu Ngọc là một viên bánh sữa đậu viên hung dữ.

Còn người này là hung phạm, nếu sinh vào thời cổ đại thì chắc chắn hắn sẽ là một kẻ liều mạng. Vì nếu trong tay không có mấy mạng người thì ánh mắt cũng sẽ không hung ác đến nước này.

Hầu Mạch nhìn bạn cùng phòng của Tùy Hầu Ngọc thì phát sầu, nếu người này và Tùy Hầu Ngọc không hợp nhau, lỡ đánh nhau thì phải làm sao bây giờ?

Tính tình của Tùy Hầu Ngọc hơi tí là bùng cháy, sẽ không bao giờ nhường nhịn đối phương, mà đối phương xem ra cũng không phải người hiền lành gì.

Nhất định phải đổi phòng ngủ!

Nếu không Hầu Mạch sẽ lo lắng đến không ngủ được, cuối cùng hắn và Tùy Hầu Ngọc sẽ cosplay gấu trúc ở căn cứ.

Đột nhiên người nọ nghĩ đến chuyện gì đó, tự giới thiệu về mình: "À đúng rồi, tôi tên là Hà Thị Bích."

Tùy Hầu Ngọc & Hầu Mạch: "..."

Cái dcm nó chứ chuyện này... Ngại ngùng ghê.

Tùy Hầu Ngọc và Hà Thị Bích?

Hầu Mạch đột nhiên cảm thấy mình thua rồi, thua vì chuyện văn hóa lịch sử từ xưa truyền lại. Hắn là cái thá gì chứ? Hắn chỉ mang họ Hầu mà thôi.

Lúc này lại có người đi vào trong phòng ngủ của bọn họ, vóc dáng rất cao, là người có dáng vẻ gầy gò cao lãnh.

Người này có một bản mặt chán đời, trước đó Cố Ly Bạc bi quan chán đời là bởi vì dáng vẻ chán chường của hắn, còn người này thì là bởi vì tướng mạo và khí chất.

Hắn đeo kính, miệng hơi nhếch, nở một nụ cười đắc ý, còn hiện lên một tia cảm giác cấm dục.

Nếu khóe mắt người này không dán băng cá nhân, mặt mày không xanh xao thì đúng là rất đẹp trai.

Tùy Hầu Ngọc và Hầu Mạch liếc nhau một cái, dường như đã xác định được là hai người này đánh nhau đây mà.

Hầu Mạch nhỏ giọng nói: "Là đồng đội đánh đôi của cậu ta."

"Ò."

Chàng trai có khuôn mặt bi quan chán đời đi đến đặt một phần cơm lên trên mặt bàn, nói: "Trong căn tin chỉ còn lại mấy món ăn, tôi mang một phần đến đây cho cậu."

"Mang đi đi, tôi không ăn." Hà Thị Bích không thèm nhìn hắn, khó chịu nói.

"Buổi chiều phải bắt đầu huấn luyện rồi."

"Tôi nói tôi không ăn, cậu không hiểu sao?"

Chàng trai có khuôn mặt chán đời nhìn Hà Thị Bích thật lâu rồi khẽ gõ lên phần cơm ở trên bàn một cái, nói giọng trầm thấp: "Dm cậu thích thì ăn không thích thì thôi."

Nói xong hắn xoay người rời khỏi phòng ngủ.

Tùy Hầu Ngọc và Hầu Mạch xem trò vui cả buổi, liên tục liếc nhau ra hiệu, cuối cùng Hầu Mạch đeo ba lô của mình rồi dẫn Tùy Hầu Ngọc lên lầu.

Sau khi đi ra ngoài, lòng hiếu kì của Tùy Hầu Ngọc lại nổi lên: "Tôi nghi ngờ rằng vết thương trên người bọn họ là do hai bọn họ đánh nhau mà có."

Hầu Mạch vừa đi theo vừa thổn thức: "Đột nhiên tôi cảm thấy ban đầu quan hệ giữa chúng ta cũng rất tốt."

Chí ít Hầu Mạch vẫn không nỡ đánh vào mặt Tùy Hầu Ngọc, Tùy Hầu Ngọc đánh nhau cũng tương đối có chừng mực.

Hầu Mạch đang dọn dẹp phòng ngủ của mình thì nhìn thấy Đặng Diệc Hành đi ngang qua bèn gọi Đặng Diệc Hành lại nghe ngóng: "Cặp đánh đôi ở trường trung học Nam Vân xảy ra chuyện gì vậy, sao bầu không khí đáng sợ thế?"

Đặng Diệc Hành thản nhiên trả lời: "Bọn họ trước giờ là vậy đó. Lần trước thi đấu với Khương Duy, Lục Thanh Huy kéo dài hơn hai mươi phút, nghe nói là bởi vì cặp đôi ở trường trung học Nam Vân đánh nhau trong lúc thương lượng chiến thuật. Nhưng không thể không thi đấu trận chung kết nên bọn họ giấu chuyện đánh nhau đi. Có điều đây cũng là tin tức ngầm tao nghe đồn thôi, không biết là thật hay giả."

Hiện tại xem ra hơn phân nửa là bọn họ mâu thuẫn thật.

Hầu Mạch ngoắc ngón tay với Đặng Diệc Hành, nhỏ giọng nói: "Trời tối ngày mai đi lấy điện thoại với tao."

Đặng Diệc Hành nghe xong liền cười: "Hôm nay không đi à?"

"Hôm nay chắc chắn sẽ có một đám người quan sát, ngày mai sẽ an toàn hơn."

Tùy Hầu Ngọc kinh ngạc: "Cậu giấu ở đâu vậy?"

Hầu Mạch chĩa ngón tay cái ra ngoài: "Trước khi vào cửa không phải tôi đi dạo vài bước ở bên ngoài à? Tôi ném điện thoại ra bên ngoài rào chắn, có dùng màng chống nước bọc ở bên ngoài, điện thoại di động cũ nát rồi nên sẽ không sau đâu."

"Đã mang theo điện thoại rồi, sao cậu lại còn học thuộc số điện thoại?"

"Lỡ đâu bị huấn luyện viên nhặt được, xem xét mấy số gọi đến ở bên trong hoặc là điều tra mấy dãy số đó thuộc địa phương nào, tìm hiểu nguồn gốc thì sẽ biết ngay là ai ở trường nào ném, cho nên ghi nhớ ở trong đầu là an toàn nhất."

Tùy Hầu Ngọc nghe vậy thì không ngừng khen: "Lợi hại thật đấy."

Hầu Mạch cười trả lời: "Đây là kinh nghiệm, hồi cấp hai tôi đã đến cái nơi quỷ quái này một lần, vẫn còn nhớ rõ lắm."

Sau khi đội tennis trường cấp ba Phong Tự thu dọn xong đều bất giác đi đến chỗ của Hầu Mạch, chưa đầy một lát đã tập hợp ở trong phòng ngủ của Hầu Mạch.

Đặng Diệc Hành không có chỗ ngồi bèn ngồi luôn lên bàn, đột nhiên cảm thán: "Ai, tôi nhớ Nhiễm Thuật."

Tất cả mọi người nhìn về phía Đặng Diệc Hành.

Ngay sau đó Đặng Diệc Hành nói: "Tôi vô cùng muốn nghe cậu ấy chửi chỗ này, mỗi một câu chửi sẽ là một từ mà chúng ta không thể tưởng tượng nổi."

Tùy Hầu Ngọc nghe xong thì bật cười.

May là Nhiễm Thuật không đến, nếu không cậu ấy sẽ không chịu nổi nơi này.

Đặng Diệc Hành thì chột dạ nhìn Tang Hiến mấy lần.

Hắn nhìn nhầm à? Hình như lúc hắn nói nhớ Nhiễm Thuật, Tang Hiến đã trừng mắt liếc hắn một cái thì phải?

==========

100. Hẹn hò

Trời đã tối rồi nhưng các huấn luyện viên vẫn còn bận xử lý việc các đội tuyển lục tục đến đây. Vì không ai rảnh rỗi để ngó ngàng đến Hầu Mạch nên hắn chỉ đành kêu Tùy Hầu Ngọc về phòng trước, còn mình sẽ tự lên lầu bốn sau.

Việc không thể ngủ vào ban đêm cộng thêm Hầu Mạch không ở bên cạnh, đã vậy không có điện thoại để chơi càng khiến Tùy Hầu Ngọc sốt ruột hơn bao giờ hết.

Cậu ngồi trên giường một hồi, sau đó đứng dậy bắt đầu lau bàn.

Lúc cậu rời khỏi phòng, trên bàn vẫn bày bừa thức ăn đổ đống. Bây giờ quay trở lại, mọi thứ đã được dọn dẹp đâu vào đấy cả.

Không phải do cái bàn này dơ hay bừa bộn, chỉ là cậu chán quá chịu không nổi.

Thấy cậu lau dọn như thế, Hà Thị Bích – người vốn đang nằm trên giường – bỗng nhiên hoang mang. Hắn quan sát cậu một lúc rồi mới quyết định đứng dậy giúp đỡ cậu dọn dẹp.

Ví dụ, khi cậu lau bàn, Hà Thị Bích sẽ nhấc những món đồ ở trên bàn lên giúp cậu. Nếu cậu muốn lau chùi ghế, hắn sẽ giúp cậu đặt mấy món quần áo đang vắt trên lưng ghế sang chỗ khác.

Cậu lấy chổi quét nhà, Hà Thị Bích sẽ di chuyển đồ đạc trong phòng để cậu có thể quét tước dễ dàng nhanh chóng hơn.

Rồi khi nào cậu lau nhà, hắn lại dời đồ đạc về vị trí cũ.

Hai con người gặp nhau lần nào đánh nhau lần đó, tưởng chừng dù có ở chung một phòng cũng không mở miệng nói với nhau nửa lời, vậy mà lại có thể hợp tác thu dọn phòng ngủ.

Tuy cả hai chưa từng giao tiếp nhưng sự phối hợp vô cùng ăn ý nhịp nhàng.

Có lẽ đây người ta gọi là ý thức phối hợp của những người đánh tennis đôi?

Dọn dẹp xong, Tùy Hầu Ngọc chống nạnh đảo mắt nhìn chung quanh một lần nữa, sau đó lâm vào suy tư: Mình nên làm gì tiếp đây?

Hà Thị Bích lặng lẽ dõi mắt nhìn theo Tùy Hầu Ngọc, tựa như đang chờ đợi động tác kế tiếp của cậu. Chỉ khi cậu lên giường nằm ngủ, hắn mới có thể an tâm mà chợp mắt theo.

Một lúc lâu sau, cậu nhìn Hà Thị Bích và nói: "Cậu ngủ trước đi, tôi không ngủ được."

"Ồ..." Hà Thị Bích cũng không nhiều lời nữa, quay trở về giường của mình. Hắn đang chuẩn bị ngồi xuống thì nhìn thấy Tùy Hầu Ngọc trải một tờ giấy lên mặt đất, sau đó bắt đầu trồng cây chuối. Động tác ngồi xuống của hắn bị khựng lại mất ba giây mới có thể tiếp tục.

Lúc này, có một vị huấn luyện viên tiến vào điểm danh, trên tay ông còn cầm theo bảng danh sách đính kèm hình mỗi người nên việc giả dạng thành người khác không thể nào xảy ra.

Ông bước vào và phổ biến một số điều cần chú ý cho họ. Sau khi quét mắt một vòng quanh căn phòng, ông nói: "Thầy đã từng kiểm tra nhiều phòng rồi nhưng chưa thấy phòng nào gọn gàng sạch sẽ như của hai đứa cả. Các em ấy chưa từng làm những việc này nên hành lý dọn mãi không xong, thậm chí có người đến chăn màn cũng không biết gấp. Chỉ có mấy đứa nào từng thi đấu quanh năm thì mới sớm mài giũa được khả năng chăm sóc bản thân mình."

Lúc huấn luyện viên kết thúc lời nói của mình, Hà Thị Bích không có động thái gì sẽ đáp lại, còn Tùy Hầu Ngọc vẫn đang bận trồng cây chuối, không một ai trong hai người chịu nói chuyện với huấn luyện viên nên ông cũng không tính ở lại quá lâu, sau khi xác nhận mọi thứ đều ổn liền rời đi.

Lịch luyện tập dự kiến của bọn họ trong tháng tiếp theo như sau:

6:10 – 7:10: Tập thể dục buổi sáng.

7:30: Ăn sáng

8:30 – 11:30: Luyện tập buổi sáng.

14:30 – 17:30: Luyện tập buổi chiều.

19:30 – 21:00: Luyện tập buổi tối.

Đây là lịch tập luyện sắp xếp cho đội tuyển các tỉnh và trường thể dục thể thao. Thời gian nghỉ trưa khá nhiều, cơm nước xong xuôi còn có thể về phòng đánh một giấc thật sướng.

Đến tối đúng 22:30 tất cả phòng ngủ đều tự động tắt đèn.

Điện thoại bị tịch thu khiến Tùy Hầu Ngọc quên mất khái niệm thời gian là gì. Đã vậy kể từ khi chơi tennis cậu cũng bỏ luôn thói quen đeo đồng hồ. Vì thế hiện tại trong phòng ngủ chẳng còn thứ gì để Tùy Hầu Ngọc xem giờ cả.

Chỉ khi đèn trong phòng ngủ tắt đi cậu mới biết được bây giờ là mười rưỡi tối. Cậu tự hỏi với lòng rằng từ bây giờ đến lúc bình minh liệu mình có chợp mắt được giây nào không.

Cũng nhờ vậy mà cậu mới nghiệm ra được ý nghĩa của câu thành ngữ này: cô chẩm nan miên (cô đơn mất ngủ).

Tùy Hầu Ngọc thôi trồng cây chuối, cậu chuyển sang tập plank trên giường. Tập chưa đầy mười phút thì ngoài cửa có tiếng gõ.

Cậu vô cùng bất ngờ (vì không biết ai đủ can đảm sang phòng người khác vào giờ này), cuối cùng vẫn đi ra mở cửa. Cửa vừa mở thì đã thấy bóng dáng Hầu Mạch thoăn thoắt tiến vào, hắn nhanh tay đóng cửa lại, thở phào nhẹ nhõm rồi vươn tay ôm Tùy Hầu Ngọc thật chặt: "Hức hức hức, tôi sợ bóng tối lắm..."

"Sao cậu lại chạy qua đây?" Cậu giơ tay vỗ nhè nhẹ vào lưng Hầu Mạch.

"Bên ngoài có cầu thang thoát hiểm, giữa cầu thang lại lát bằng gỗ nên tôi chỉ còn cách đi vào khoảng trống hai bên, xui cái đang đi vịn vào tấm gỗ thế là bị dằm đâm vào tay mất."

Trên thực tế, việc xây dựng cầu thang thoát hiểm như thế này là không tuân thủ các quy tắc phòng cháy chữa cháy.

Nhưng dù sao đây cũng là phương án cuối cùng để ngăn mấy thằng nhóc chạy phá lung tung giữa các tầng, vì khả năng bọn nó gây rắc rối khá là cao.

Ngoài ra, lâu lâu có trường hợp ký túc xá thiếu phòng ngủ nên nam nữ phải ngủ chung một tòa nhà, làm vậy cũng để dễ phòng ngừa vấn đề xảy ra hơn.

Ở mỗi tầng của ký túc xá đều có cửa chống trộm, lại có huấn luyện viên canh cửa, vậy nên muốn đi từ tầng này sang tầng khác chỉ còn cách đi bằng đường cửa sổ hoặc thông qua lối đi này (cầu thang thoát hiểm).

Nghe Hầu Mạch nói xong Tùy Hầu Ngọc thót cả tim: "Cậu bị điên à? Đây là tầng ba đó, cậu thì ở tầng bốn. Cậu cho rằng đây là tầng một tầng hai hay gì?"

"Tại tôi sợ cậu mất ngủ với cả đánh lộn với bạn cùng phòng."

Tùy Hầu Ngọc chưa kịp trả lời thì Hà Thị Bích đã hỏi trước: "Sao bọn tôi phải đánh nhau?"

Câu trả lời rõ nghiêm túc của Hà Thị Bích khiến Hầu Mạch cứng họng, làm hắn không biết đáp lại như nào cho phải.

Chẳng lẽ bảo rằng: Ai bảo mặt cậu nhìn dữ quá?

May mắn có Tùy Hầu Ngọc giải vây giúp Hầu Mạch: "Do tính tình của tôi hơi xấu."

Hà Thị Bích một lần nữa nghiêm túc trả lời: "Ừ, có thể nhìn ra được."

Sau đó, Tùy Hầu Ngọc lôi kéo Hầu Mạch tới giường của mình cùng ngồi xuống, cầm tay Hầu Mạch lên và cố gắng nhìn vào nó trong bóng tối: "Đâu, chỗ nào bị đâm thế?"

"Ở lòng bàn tay trái, mà giờ tối quá, đợi mai rồi nhìn sau đi." Hầu Mạch nói.

Hà Thị Bích lại nói: "Tôi có này."

Nói xong, hắn hạ người về phía trước rồi lấy một chiếc đèn bàn không dây từ trong va li ra đưa cho hai người.

Hầu Mạch ngạc nhiên nhận lấy: "Cảm ơn."

Tùy Hầu Ngọc bật đèn bàn, tiếp theo cầm tay Hầu Mạch lên quan sát những vết dằm đâm, sau đó làu bàu: "Tôi dùng tay nhổ mấy cái dằm ra được không? Ở đây không có nhíp..."

Giọng của Hà Thị Bích một lần nữa vang lên: "Tôi có."

Nói xong, Hà Thị Bích tiếp tục thò tay vào vali rồi cầm một cái hộp dụng cụ ra và đưa cho họ.

Hầu Mạch nhận lấy nó, không khỏi cảm thán: "Cậu là Doraemon hả?"

Hà Thị Bích nằm trên giường uể oải đáp: "Lúc kiểm tra hành lý tôi nghe đồn còn có người kỳ quái hơn nữa. Hình như cậu ta mang theo một cuộn len, chắc tính đan áo để mặc hay sao ấy, rồi còn cả thuốc nhỏ mắt này nọ nữa."

Nghe hắn nói vậy, Tùy Hầu Ngọc khẽ tiếp lời: "Có thể cái người kỳ quái mà cậu nhắc đến là tôi đấy, nhưng rõ ràng đó là nỉ được gói trong một cái túi mà, như thế nào qua miệng mọi người thành len vậy?"

Hà Thị Bích vô cùng khó hiểu: "Sao cậu lại mang theo mấy món kỳ lạ thế?"

Tùy Hầu Ngọc nhỏ giọng trả lời: "Nhỡ chán quá lấy ra nghịch thôi."

Hà Thị Bích không nói thêm câu nào nữa mà chỉ lên giường nằm ngửa chuẩn bị đi ngủ, đột nhiên trong phòng ngủ lại xuất hiện thêm một người không nói gì.

Tùy Hầu Ngọc thì vô cùng nghiêm túc nhổ dằm cho Hầu Mạch.

Cậu biết Hầu Mạch rất nhát gan, nhưng một tên nhát gan như hắn lại dám một mình trong đêm tối ở bên ngoài leo cầu thang, cậu có thể cảm nhận được rằng Hầu Mạch thực sự chẳng màng đến nó.

Suy cho cùng cậu vẫn muốn mắng Hầu Mạch thêm đôi ba câu nữa nhưng sợ ảnh hưởng đến giấc ngủ của Hà Thị Bích, thế là đành nhịn xuống.

Sau khi nghiêm túc giúp Hầu Mạch nhổ hết dằm đi, cậu cầm tay hắn xem xét thật kỹ lần nữa để chắc chắn rằng không còn gì sót lại, trong lúc nắm tay hắn cậu nhịn không được ngáp một cái.

"Chắc hết rồi đó..." Tùy Hầu Ngọc ráng nói cho xong câu đó rồi mới thiếp đi trong vòng tay của Hầu Mạch.

Hà Thị Bích ở một bên bị hành động của Tùy Hầu Ngọc làm cho giật nảy mình, hắn trực tiếp ngồi dậy và hỏi: "Vl, cậu ta cứ thế mà ngủ hả?"

Hầu Mạch vừa đỡ Tùy Hầu Ngọc vừa lúng túng trả lời: "Cậu ấy chỉ ngủ gật thôi."

Tình huống lúc này của Tùy Hầu Ngọc trong mắt người khác khá là đáng sợ.

Hà Thị Bích ngạc nhiên đến mức mắt không chớp một lúc, thật lâu sau mới lấy lại tinh thần: "Ghê dữ..."

Buông lời cảm thán xong hắn lại nằm xuống.

Hầu Mạch cẩn thận đỡ Tùy Hầu Ngọc nằm lên giường trước rồi mới gom hộp dụng cụ và đèn bàn lại một chỗ, sau đó trả chúng cho Hà Thị Bích. Cuối cùng, hắn quay về giường, ngả lưng bên cạnh cậu.

Kí túc xá ở đây không có hệ thống sưởi hay máy điều hòa. Ngủ ở nhiệt độ thấp như thể này hoàn toàn phụ thuộc vào sự kiên cường của mỗi người.

Vừa tiến vào trong chăn thì hắn đã thấy Tùy Hầu Ngọc chui tọt vào lòng mình, đôi bàn tay siết hắn chặt hơn trước. Rõ ràng cậu đang cảm thấy lạnh, muốn thông qua cái ôm này hưởng chút hơi ấm từ nhiệt độ cơ thể hắn.

Hầu Mạch chỉnh lại chăn bông cho ngay ngắn, tiếp theo đặt chân Tùy Hầu Ngọc lên người mình, sau đó dùng hai tay giữ chặt chân cậu để hai chân cậu không bị cóng.

Cảm thấy mọi thử đã ổn định rồi hắn liền ôm cậu rồi ngủ.

Buổi sáng tỉnh giấc, Hà Thị Bích ngồi dậy, nhìn sang chiếc giường bên kia.

Nếu chỉ nhìn độ phồng của tấm chăn từ bên ngoài mà không nhìn trên gối có hai cái đầu đang tựa, thì Hà Thị Bích sẽ tin rằng đêm qua Hầu Mạch lén lút chạy đi mất.

Hai người này ôm chặt đến mức nào thế?

Kiểu này là đè lên nhau ngủ à?

Như thể nghe thấy âm thanh, Hầu Mạch mở mắt ra nhìn Hà Thị Bích, sau đó ngồi dậy.

Lúc hắn đứng dậy, chuông báo buổi sáng ở ký túc xá cũng vang lên, điều này chứng tỏ bây giờ là sáu giờ sáng.

Hà Thị Bích nhìn Hầu Mạch và hỏi: "Mấy người đánh đôi bên đội cậu đều ở chung với nhau như vậy hả?"

Hà Thị Bích cực kỳ bất ngờ đối với cách ở chung giữa Tùy Hầu Ngọc và Hầu Mạch, bởi nếu so với tình cảnh của hắn với cộng sự thì đó là một khung cảnh hoàn toàn khác biệt.

Hắn với đồng đội cùng nhau ngồi trên một băng ghế thôi còn dễ dàng đánh nhau gây lộn, huống chi là ngủ trên một chiếc giường. Bức tranh này đẹp đẽ quá, hắn không dám mơ tới luôn.

Hầu Mạch chỉ cười trừ trả lời: "Người khác thì tôi không biết nhưng tôi với Tùy Hầu Ngọc thân thiết từ hồi cởi truồng tắm mưa cơ."

"À..."

Hầu Mạch tranh thủ thời gian đánh thức Tùy Hầu Ngọc dậy: "Ngọc ca, đến giờ tập thể dục buổi sáng rồi."

Nói xong hắn mặc thêm một lớp áo.

Tùy Hầu Ngọc nằm trong chăn nhíu mày. Với cái nhiệt độ như vậy, cậu thà ở lì trong chăn hơn là ra ngoài tròng thêm quần áo lên người.

Hầu Mạch không còn cách nào khác ngoài việc mặc quần áo cho mình xong rồi chuyển sang giúp Tùy Hầu Ngọc mặc chúng trong chăn.

Mặc quần áo chỉnh tề rồi, hai người vội vàng lao vào phòng tắm, vì là người quen nên họ có thể dùng chung vòi nước.

Hai người dùng chung một cái vòi để đánh răng rửa mặt, năm phút sau nhanh chóng xuống lầu xếp hàng.

Ngày đầu tiên tập thể dục buổi sáng, các đội tuyển ở các tỉnh tập trung rất lẻ tẻ.

Các vị huấn luyện viên bắt đội tuyển của từng tỉnh xếp thành một hàng theo chiều cao của từng người.

Số người ở mỗi tỉnh khác nhau, người của tỉnh bọn họ nhỉnh hơn một chút, có thể xếp vào hàng top 3 tỉnh thành có số người đông nhất.

Lần này, Tùy Hầu Ngọc đứng khá xa so với Hầu Mạch nhưng lại gần với Đặng Diệc Hành và Thẩm Quân Cảnh.

Trong một đội tuyển tennis sẽ có khá nhiều người chênh nhau cỡ 1cm. Các huấn luyện viên rất thích những người có chiều cao rơi vào khoảng 185-190cm. Tùy Hầu Ngọc cao 183cm chỉ được xem là ổn trong tennis, không được tính là chiều cao vàng.

Sau khi hoàn thành vòng chạy cuối, Tùy Hầu Ngọc và Hầu Mạch về phòng gội đầu. Trên đường đi, Lữ Ngạn Hâm chạy về phía họ tán dóc: "Ngọc ca! Lúc đội nữ chạy, ai cũng thấy tóc của cậu lắc lư suốt. Nhìn cậu nổi bật nhất ở đây luôn, trông như cái chổi sợi ngô* đang lắc lư."

*Ý tác giả là THN cao gầy xong tóc vừa nhiều còn xoăn, lúc chạy giống cái chổi dựng ngược=))))

Hầu Mạch nghe thế vô cùng vui vẻ: "Miêu tả hơi bị chuẩn nhể!"

Lữ Ngạn Hâm hưng phấn phải búng ngón tay: "Chứ sao nữa! Nhưng cậu còn bắt mắt hơn Ngọc ca nhiều, tìm cậu dễ như chơi ấy, chỉ cần nhìn thấy ai siêu cấp trắng sáng thì đích thị là cậu."

Hầu Mạch biết điều im luôn.

Đặng Diệc Hành gần đây nom bảnh bao phết. Sáng nào cũng thấy hắn dậy sớm gội đầu để lúc gặp Lữ Ngạn Hâm trông đẹp trai nhất có thể.

Khi tất cả mọi người quay lại ký túc xá, Đặng Diệc Hành hài lòng hỏi Lữ Ngạn Hâm: "Tớ mang cơm giúp cậu nhé?"

"Không cần đâu, chút nữa mình tới nhà ăn ăn." Lữ Ngạn Hâm đáp xong nghiêng người nhìn vào mắt Đặng Diệc Hành: "Mắt cậu đỡ sưng rồi kìa, đẹp trai hẳn."

Lữ Ngạn Hâm xích lại gần khiến Đặng Diệc Hành nóng bừng cả mặt.

Hầu Mạch và Tùy Hầu Ngọc như hai người cha già tốt bụng nén cười nhìn Đặng Diệc Hành.

Sau đó Hầu Mạch nói với Đặng Diệc Hành: "Thế mày đem bữa sáng cho tao và Ngọc ca nhá, chứ giờ hai đứa tao đi gội đầu cái đã."

"OK, để tao lấy cho." Đặng Diệc Hành quá quen với khẩu vị của hai người kia, dù gì đây cũng chẳng phải lần đầu mang đồ ăn cho họ: "Mà tao nghĩ tụi bây sẽ xong nhanh thôi. Sáng nay lúc gội đầu, tao phải dùng vận tốc ánh sáng để gội, sau đó nghiến răng nghiến lợi mà lau khô tóc."

Hầu Mạch tỏ vẻ thông cảm mà nhìn thoáng qua mái tóc dày của Tùy Hầu Ngọc.

Còn Tùy Hầu Ngọc thì hít một hơi thật sâu.

Lúc lên lầu, Hầu Mạch và Tang Hiến lên tầng bốn, Tùy Hầu Ngọc đến tầng ba thì rẽ.

Hầu Mạch và Tang Hiến thở dài: "Đặng Diệc Hành sắp bỏ trốn cùng người khác rồi, tao không đuổi kịp nó luôn chứ. Ít ra có mày với Thẩn Quân Cảnh ế chung với tao."

Nghe những lời này, Tang Hiến liếc nhìn Hầu Mạch bằng ánh mắt đầy ẩn ý nhưng cũng không nói gì, chỉ nhếch khóe miệng cười.

Hầu Mạch vỗ đầu Tang Hiến: "Đúng là con trai lớn của bố."

"Phắn."

==========

Hết chương 100

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia