ZingTruyen.Asia

[Đam mỹ] Muốn ly hôn? Không có cửa đâu! - Nãi Trà Quý

Chương 31 - Muốn nói chuyện yêu đương rồi

andyh976

***

Kiều Cảnh Thành là một đại nam nhân biết nấu cơm đúng tiêu chuẩn, nhìn hắn cắt từng miếng từng miếng khoai tây, kèm theo vài loại rau bỏ vào một nồi nấu canh, Thẩm Trì cảm thấy một lời khó nói hết.

Nhưng mà Kiều Cảnh Thành vừa bưng đồ ăn lên thì điện thoại của Thẩm Trì đổ chuông, bệnh nhân sau phẫu thuật xuất hiện biến chứng, liên tục đau bụng, nôn mửa, nhiệt độ cơ thể đang nóng lên và tim đập nhanh dần.

Anh cau mày, nhìn lại hồ sơ bệnh án đầy đủ chi tiết của bệnh nhân được gửi đến, "Tôi phải tới bệnh viện một chuyến..."

"Tôi đưa cậu đi." Kiều Cảnh Thành lập tức đứng lên.

Thẩm Trì về phòng thay quần áo, xách theo balo, "Không cần, muộn rồi, ngày mai anh còn phải đi làm, ăn cơm xong nghỉ ngơi đưa, tiện thì gọi điện thoại cho Tống Duy, hỏi em ấy xem tình huống thế nào rồi, mấy ngày nay không hiểu sao rất ít khi ở nhà."

Kiều Cảnh Thành có cảm giác thất bại toàn tập, đau lòng nhưng lại không thể giúp được gì, nghe cuộc nói chuyện qua điện thoại của Thẩm Trì, có khả năng đêm nay sẽ không về được nên hắn chỉ có thể kiên trì đưa người tới bệnh viện, sau đó mới gọi điện thoại cho Mạnh Thụy Thư.

"Tống Duy ở bên chỗ cậu à?"

Mạnh Thụy Thư nhìn người bên cạnh đang cười ngây ngô như không biết lọt vào cõi thần tiên nào, "Ừ, ở chỗ tôi, cậu đừng lo lắng, xong việc tôi đưa em ấy về nhà."

"Cậu xác định là có thể đưa về nhà?" Kiều Cảnh Thành hỏi lại.

Mạnh Thụy Thư cảm thấy khó hiểu, "Tôi không xe thì vẫn có chân, vì sao lại không thể đưa về?"

Kiều Cảnh Thành nhíu mày, không nhiều lời nữa, "Vậy được, tôi cúp máy đây."

Mạnh Thụy Thư: "???"

Cất điện thoại, Mạnh Thụy Thư duỗi chân đá đá người đang ngồi xếp bằng dưới nền, "Em lau sàn cho anh à?"

Tống Duy liếc hắn một cái, thầm nghĩ nhà của Mạnh Thụy Thư thật đẹp, màu sắc cậu thích, phong cách trang hoàng cậu cũng thích, "Em thích ngồi thế này, ngồi thế này thoải mái."

Mạnh Thụy Thư chịu thua, "Thích ngồi thì cứ ngồi đi, nhưng lát nữa để anh thấy em lên sofa ngồi là coi chừng."

"Ặc, keo kiệt! Sàn nhà đâu có bẩn, lúc em tới dì đã lau qua rồi mà."

"Nói chung là không được lên sofa ngồi, nếu lên ngồi anh sẽ đóng gói em về nhà ngay lập tức." Mạnh Thụy Thư nói.

Tống Duy lẩm bẩm: "Đàn ông mắc bệnh sạch sẽ nhất định sẽ không tìm được vợ..." Cũng chỉ có mỗi cậu nguyện ý thích hắn thôi.

Mạnh Thụy Thư buồn cười, "Nếu anh tìm được vợ thì giờ này còn để em ngồi đây? Đã sớm đuổi em ra ngoài rồi." Mấy ngày nay hai người đã thân thiết hơn, lúc nói chuyện cũng không cần cẩn thận khách sáo như trước nữa, dù sao đứa nhỏ cũng kém hắn tận 15 tuổi, ừm, 15 tuổi.

Tống Duy lại liếc hắn thêm một cái nữa, rầm rì nói: "Vậy nên em mới có mặt ở đây." Tìm vợ làm gì? Tìm em là được rồi.

"Em nói cái gì?" Mạnh Thụy Thư không biết tên nhóc này lại đang não bổ cái gì, mở miệng thúc giục, "Viết nhanh lên, làm nốt đi rồi anh đưa em về nhà."

Tống Duy cảm thấy mình đang bị ghét bỏ nghiêm trọng, ôm tim nằm nhoài ra nền nhà, "Em viết không nổi..."

"Sao lại viết không nổi? Vừa rồi đã giảng cho em hết rồi mà? Còn chỗ nào chưa hiểu nữa?"

Tống Duy trợn mắt, thật sự không muốn tiếp tục giả bộ làm trẻ thiểu năng, dứt khoát nằm bò ra bàn không dậy, "Đầu óc em bất động rồi, đề khó quá."

Mạnh Thụy Thư cạn lời, "Những môn khác đều tốt, tại sao mỗi toán lại phế như vậy? Thể chất của em thật kỳ lạ."

"Học lệch đó đại ca ơi, anh chưa từng nghe qua thể chất học lệch à?"

"Còn cãi lý!" Mạnh Thụy Thư gõ đầu nhóc, "Học lệch còn không lo chăm chỉ học, mau làm đi, làm xong còn về nhà, muộn rồi."

Tống Duy phụng phịu, từ từ đứng dậy, "Có phải là anh chê em phiền không?"

Mạnh Thụy Thư thở dài, hắn chưa từng chăm trẻ con, không ngờ chăm trẻ lại khó như vậy, "Tống Duy, em đừng nghĩ nhiều, đã muộn rồi, ngày mai lại là thứ hai, nếu về quá muộn anh họ em sẽ lo lắng."

Tống Duy không nói gì nữa, ngoan ngoãn ngồi làm bài, Mạnh Thụy Thư ngồi đằng sau nghịch điện thoại, cứ hai phút lại liếc cậu nhóc một cái.

Ngồi thẳng lưng bất động làm bài, trong lòng Mạnh Thụy Thư bối rối, có phải đứa nhỏ này tức giận rồi không?

Lúc đưa người về, ngồi trong xe Tống Duy nhìn chằm chằm vào một bên sườn mặt của Mạnh Thụy Thư, nhưng chỉ cần người kia quay sang là cậu lại làm bộ không có gì, ánh mắt trốn tránh.

Chọc Mạnh Thụy Thư dở khóc dở cười.

Trẻ con chung quy vẫn chỉ là trẻ con.

Tống Duy biết Mạnh Thụy Thư cũng rất vất vả, ban ngày bận rộn công việc, nhưng vẫn không kìm lòng được muốn hắn dạy bổ túc thêm cho mình.

Vì thế sau khi xuống xe, cậu chần chừ nói: "Mỗi ngày đều thế này hình như làm phiền anh rồi, từ nay ngày thường em sẽ hỏi bạn học, cuối tuần anh rảnh thì tới em tới học thêm cũng được."

Mạnh Thụy Thư nhướng mày, "Em xác định?"

Tống Duy cúi đầu không nói, đương nhiên cậu không muốn, nhưng cậu biết Mạnh Thụy Thư cùng lắm chỉ xem cậu là em họ của Kiều Cảnh Thành mà đối đãi thôi, căn bản chưa từng để cậu vào mắt.

Mạnh Thụy Thư thở dài, vươn tay xoa đầu cậu, "Anh không chê em phiền, nhưng chê em không biết cố gắng, không chăm chỉ làm bài." Y nói, "Sau khi tan học cứ về nhà anh, mang theo vở đến làm, nhớ hết công thức, trẻ nhỏ nghe lời mới được người thích, hiểu không?"

Tống Duy ngoan ngoãn gật đầu, khóe miệng trộm cong lên, "Hiểu ạ."

Kiều Cảnh Thành nhìn người mặt đầy phơi phới sắc xuân về nhà, chậc chậc hai tiếng, "Anh còn tưởng hôm nay em có năng lực không về nhà ngủ."

Tống Duy nhìn dáng vẻ âm dương quái khí của anh họ nhà mình, "Anh dâu của em lại đi làm rồi à?"

Nhìn người kia rõ ràng tâm tình không tốt, Tống Duy hiểu ngay, "Khó trách bộ dạng anh dục cầu bất mãn như vậy, được rồi, em đi ngủ đây, ngày mai lại là một ngày mới, ha ha ha..."

Và tiếng cười biến mất đằng sau cánh cửa.

Kiều Cảnh Thành nghiến răng nghiến lợi, "Nhóc con ngu ngốc! Chỉ biết ức hiếp người nhà!"

Rạng sáng 3 giờ Thẩm Trì mới về nhà, may là bệnh viện gần nhà nên còn về được, nếu không chỉ có thể ngủ lại ở bệnh viện rồi buổi sáng tiếp tục làm việc.

Người vừa vào cửa Kiều Cảnh Thành đã nghe thấy động tĩnh, hắn ngay lập tức mặt quần áo xuống giường.

Thẩm Trì cúi đầu thay giày, trước mắt đột nhiên xuất hiện một bóng người, khiếp sợ không thôi, chân mềm nhũn suýt ngồi xuống nền, vừa thở gấp vừa vuốt ve tim mình, "Ông trời ơi, anh làm tôi sợ muốn chết."

Kiều Cảnh Thành bật đèn ở huyền quan lên, ngồi xổm trước mặt giúp anh cởi nốt giày, mang dép trong nhà vào, "Sao lại về muộn như vậy?"

Thẩm Trì mệt tới nỗi đầu óc bất động, quên không trốn tránh, nhìn người kia chăm chú thay giày cho mình, trong lòng ấm áp một trận, bây giờ đã hơn nửa đêm, nếu là trước kia, nếu anh chết ngoài cửa nhà thì cũng phải tới sáng cha mẹ mới phát hiện.

Bây giờ...

Thẩm Trì vươn tay về phía Kiều Cảnh Thành: "Tôi đi không nổi."

Đối phương bật cười, đặt tay Thẩm Trì lên cổ mình rồi tự nhiên ôm lên. Hắn rất thích bộ dạng thỉnh thoảng lười biếng này của Thẩm Trì, "Không được thì chúng ta đổi việc, cứ như vậy không biết cơ thể sẽ suy sụp lúc nào."

Thẩm Trì rất thích nghe hắn nói như vậy, ừm, chúng ta...

Giống như là bọn họ thực sự kết hôn, là bạn đời thật sự, không tồn tại cái gọi là hợp đồng kia.

"Đổi việc gì bây giờ? Ngoài làm cái này thì tôi chẳng biết làm gì nữa cả." Thẩm Trì thật thà nói.

"Ở nhà nghỉ ngơi, tôi nuôi cậu." Kiều Cảnh Thành vừa đi vừa dịu dàng nói bên tai anh, "Ngoài việc chữa bệnh cứu người thì không còn sở thích gì khác?"

Thẩm Trì suy nghĩ hồi lâu, lắc đầu, "Hình như không có." Thứ duy nhất mà cha mẹ rèn luyện được cho anh từ nhỏ chính là chăm chỉ học tập, chơi game cũng không có hứng thú, mà chơi cũng không giỏi, vẽ tranh thì chỉ học vẽ vì học y, lý giải cơ thể người...

Sau đó...

Chẳng còn thứ gì đặc biệt yêu thích nữa cả.

"Nhóc đáng thương!" Kiều Cảnh Thành đặt anh đứng trước bồn rửa mặt, "Rửa mặt đi rồi chúng ta đi nghỉ ngơi."

Có lẽ là do đêm khuya, Thẩm Trì cảm thấy nam nhân trước mặt cực kỳ dịu dàng, anh với lấy khăn mặt, người bên cạnh đã giúp anh lấy kem đánh răng ra bàn chải.

Giờ phút này Thẩm Trì có một loại xúc động, rất muốn nói câu, anh đừng theo đuổi tôi nữa, tôi đồng ý! Anh muốn yêu đương, muốn nói chuyện yêu đương với người trước mặt này.

Nhưng... Kiều Cảnh Thành không có cho anh cơ hội này, trực tiếp nhét bàn chải điện vào miệng Thẩm Trì, "Ngốc lăng cái gì đó? Có phải là mệt quá hay không?"

Thẩm Trì bất mãn trừng mắt liếc hắn một cái, sau đó tập trung đánh răng rửa mặt.

Thời tiết đang dần chuyển lạnh. Từ bên ngoài trở về Thẩm Trì chỉ cảm thấy tay chân mình cực kỳ lạnh lẽo, mới vừa rồi còn ổn, tắm xong có cảm giác cả người mềm oặt, có cảm giác sắp lăn ra thảm ngủ luôn cũng được.

Kiều Cảnh Thành xốc chăn lên đặt Thẩm Trì vào chăn, "Sắp bốn giờ rồi, mấy giờ đi làm?"

Nhắc tới chuyện này, Thẩm Trì lại muốn khóc, "Vẫn như cũ." Anh nằm xuống kéo chăn trùm kín đầu, "Anh phải gọi tôi dậy nhé, ngày mai có một cuộc kiểm tra phòng."

Kiều Cảnh Thành: "....." Tức là chỉ có thể ngủ thêm ba tiếng?

Có thể là do quá mệt mà Thẩm Trì phát ra tiếng ngáy nhỏ, Kiều Cảnh Thành kéo chăn xuống để anh thoải mái hơn.

Hắn vừa động đậy nháy mắt tiếng ngáy đã hết, Thẩm Trì nhăn nhó bắt đầu sờ sờ bên cạnh. Kiều Cảnh Thành bật cười, nhích sát lại.

Thẩm Trì ngựa quen đường cũ tựa vào ngực hắn, thật tốt, Kiều Cảnh Thành thầm than, nếu ban ngày thân thể cũng thành thật như thế này thì hắn đã mở tiệc ăn mừng rồi.

Sáng hôm sau Kiều Cảnh Thành gọi Thẩm Trì dậy, nhìn đối phương mơ mơ màng màng không ngồi dậy nổi, hắn thở dài, "Tôi giúp cậu xin nghỉ nhé?"

Vừa nói tới xin nghỉ Thẩm Trì mới miễn cưỡng mở được một con mắt, "Nhưng mà hôm nay tôi có hai cuộc phẫu thuật."

Không có cách nào, Kiều Cảnh Thành kéo người vào lòng mình, "Tôi ôm cậu?"

Thẩm Trì xấu hổ cười hai tiếng nhưng vẫn tự động vươn tay ra, "Được."

Kiều Cảnh Thành trực tiếp ôm người đặt trước bồn rửa mặt, vẫn giống đêm qua, lấy kem đánh răng ra bàn chải nhét vào miệng, vắt khăn lông để lau mặt, "Hơi muộn rồi, dì cũng không có ở đây, chúng ta mua đồ ăn sáng trên đường đi nhé?"

Thẩm Trì ậm ừ mấy tiếng không rõ, rửa mặt xong chuẩn bị xong liền ngồi ở huyền quan chờ Kiều Cảnh Thành, bộ dạng vẫn còn ngái ngủ.

Kiều Cảnh Thành thay quần áo xong đi ra nhìn thấy mà dở khóc dở cười, kéo người đứng lên, "Mau đi thôi, chậm thêm một lúc nữa là tắc đường mất."

Nói ngủ là có thể ngủ ngay được. Thẩm Trì lên xe lại ngủ vùi, vừa kẹt xe vừa mua đồ ăn sáng nên tốn mất nửa tiếng, anh ngủ say như thế đang nằm trên giường lớn ở nhà.

Đến trước cổng bệnh viện, Kiều Cảnh Thành không có cách nào, xách theo bữa sáng xuống xe vòng sang ghế bên kia, "Thẩm Trì?" Hắn huơ huơ tay trước mặt Thẩm Trì, tháo dây an toàn ra hộ, "Dậy thôi, đi làm."

Thẩm Trì khó chịu ngoảnh mặt sang bên kia, quên mất hiện tại là lúc nào.

Kiều Cảnh Thành thật sự không còn cách nào khác, xung quanh người đến người đi rất nhiều, mắt thấy sắp đến giờ, chỉ có thể uy hiếp nói: "Thẩm Tiểu Trì, nếu không tỉnh thì tôi sẽ hôn cậu đó!"

Cách đó không xa lão Du đã nhìn thấy xe của Kiều Cảnh Thành, ông ở bên đó lấy xong đồ ra rồi mà vẫn chưa thấy Thẩm Trì ra khỏi xe, vì thế liền đi sang bên này.

Gần tới nơi thì nhận ra không ổn rồi!

*** Hết chương 31

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia