ZingTruyen.Asia

[ĐAM MỸ|EDIT] Từ khi có con của đối thủ một mất một còn - Kiều Bệ

Chương 37

yanjingjia

Hàn Miễn vừa mới rời đi, Thân Đông đã đi vào phòng làm việc Thịnh Khâu, nhìn xung quanh, ngoài ý muốn: "Sao cậu đổi thành ghế sofa da rồi?"

Cậu nhớ lần trước đến thấy ghế sofa trong phòng làm việc hắn vẫn là chất gỗ, cực kỳ đơn giản.

Thịnh Khâu rót một cốc nước cho cậu, Thân Đông đã tự đi thích ứng độ mềm mại của ghế sofa mới, ngồi nảy lên nảy xuống, vui vẻ nói: "Mềm đấy."

Thịnh Khâu đi đến cười nói: "Không chỉ mềm, còn mở ra dùng như giường được, lần tới em đến nếu mệt có thể nằm một lúc."

Thân Đông ngoài ý muốn liếc hắn một cái, hất cằm lên khoe khoang: "Trước đây sau văn phòng tôi là phòng nghỉ ngơi, có lúc buổi tối tăng ca lười về nhà thì ngủ luôn."

"Chờ sau này anh có tiền, xây một tòa nhà lớn, sẽ dành riêng ra một gian nghỉ ngơi cho em." Thịnh Khâu dịu giọng nói: "Bây giờ chỉ có thể để em vất vả."

Thân Đông bị mấy câu nói này làm cảm động đỏ vành mắt lên, vội vàng quay mặt sang chỗ khác nói: "Rất tốt, nhưng tôi chẳng đến được mấy lần."

Vốn Thịnh Khâu cũng không muốn cậu đến, nhưng Thân Đông không ở yên được, muốn chạy nhiều, đến là muốn chiếm ghế da của hắn, bởi vì trong phòng làm việc của hắn ngoại trừ máy tính thì còn một cái ghế đắt nhất thoải mái nhất, chủ yếu là bởi vì trước đây hắn cũng thường hay tăng ca, ghế tựa kia có thể buông ra làm ghế nằm, có lúc nằm ngủ một đêm là qua.

"Thật ra anh cũng không khuyến khích em đi lại nhiều, tốt nhất là ngoan ngoãn ở nhà nghỉ ngơi, sinh con ra lại đến giúp đỡ cũng không muộn."

"Tôi cũng chỉ tình cờ đến bày kế thôi." Thân Đông nói xong, lại bất mãn: "Cậu không muốn để cho tôi nhúng tay đúng không?"

Thịnh Khâu vội vàng lắc đầu.

Thân Đông đã từng quản lý công ty lớn hơn công ty này nhiều, những người trong công ty hắn cũng từng nghe tên cậu, tất nhiên cũng rất phục cậu.

Có thể nói, địa vị của Thịnh Khâu trong lòng nhân viên công ty không cao bằng Thân Đông, cho dù cậu mới đến được mấy lần.

Thân Đông kéo cánh tay hắn bảo hắn ngồi xuống, nghiêng đầu giảo hoạt nói: "Cậu sầu không có xưởng mới đúng chứ?"

Thịnh Khâu đúng là đang nghĩ đến vấn đề này, xưởng của hắn không lớn, mấy phân xưởng toàn bộ đều làm linh kiện, phân xưởng sản xuất mới thì khác, nhất định phải tìm sân bãi khác.

Hắn nhìn Thân Đông, cậu vốn nhờ đoán đúng mà kiêu ngạo bật cười: "Không bằng cho công nhân của cậu đến xưởng của tôi làm đi, chuyển máy móc đến luôn. Cậu dành toàn bộ ra làm phân xưởng kỹ thuật, cũng phân chia rõ ràng."

Thịnh Khâu nhíu mày, nếu điều kiện cho phép, hắn không muốn động đến chỗ của Thân Đông.

Nhưng bây giờ rõ ràng là tài chính không đủ, phân xưởng kỹ thuật khẳng định cũng cần mua rất nhiều thứ, còn phải tuyển nhiều công nhân hơn. Trong tình huống này, có vẻ chỉ có thể chấp nhận lời đề nghị của cậu. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Hắn ôm cậu vào trong lòng, siết thật chặt cánh tay, không nói gì.

Từ ban đầu Thân Đông mang thai cho đến khi ở chung chưa đến hai tháng ngắn ngủi, Thân Đông luôn ủng hộ hắn vô điều kiện, bất kể là vật chất hay là tinh thần, cũng làm cho tình yêu trong lòng hắn càng sâu nặng, mà bây giờ tình yêu này không chỉ là yêu, nhiều hơn là mấy phần kính trọng và cảm động.

Yêu người này mười lăm năm, cuối cùng cũng coi như tu thành chính quả, thời khắc này cảm giác thỏa mãn làm lòng Thịnh Khâu căng đầy, đôi mắt cũng hơi nóng lên.

Hắn nhẹ giọng nói: "Được."

Thân Đông cũng có thể từ giọng nói khàn khàn của hắn phát giác ra tâm tình hắn.

Có mấy người gặp tình huống như này sẽ mở miệng tỏ vẻ: "Chúng ta là người một nhà, đây là điều phải làm."

Thế nhưng Thân Đông lại không, cậu không chỉ không lên tiếng trấn an Thịnh Khâu giờ khắc này đang cảm động không lời nào kể xiết, còn vì vậy mà lén lút cong khóe miệng, ngẩng đầu lên nghiêm túc nói: "Thịnh Khâu, sau này phát tài, cậu nhất định phải nhớ tôi tốt với cậu, biết chưa?"

Sự cảm động trong lòng Thịnh Khâu bị câu nói này quét sạch bong, hắn cúi đầu mạnh mẽ chặn đôi môi cậu lại, thật lâu mới thả ra, kề trán nhìn gương mặt không vui của cậu, tức giận: "Mạch não của em sao không giống người khác thế?"

Thân Đông cũng rất phiền muộn, cậu cảm thấy Thịnh Khâu phải cảm ơn cậu mới đúng, sao mà mạch não lại kỳ cục thế nhỉ?

Thịnh Khâu véo gò má cậu, nói: "Anh phải chuẩn bị mua thiết bị mới và vật liệu, nếu em mệt thì nghỉ ngơi một lát đi."

Hắn đứng dậy trở lại ngồi xuống trước bàn, Thân Đông cởi giày ra ngồi trên ghế salon hỏi: "Tiền cậu đủ chưa? Khoản tiền lần trước tôi đưa cậu cứ dùng trước, không đủ tôi đây vẫn còn."

Thịnh Khâu mím môi, không từ chối: "Coi như em nhập cổ phần."

Thân Đông hí hửng: "Vậy tôi có phải sếp tổng không?"

Khoản tiền kia đủ mua lại công ty của Thịnh Khâu đó!

Thấy Thịnh Khâu cười, Thân Đông cũng cong mắt cười.

Buổi tối ăn cơm ở Hoàng Triều, có người than thở mãi: "Chẳng trách món này đắt, đúng là ngon thật!"

Thân Đông lại hậm hực: "Không ngon bằng đồ Thịnh Khâu nhà tôi làm."

Tất cả mọi người đột nhiên bị nhét thức ăn chó đầy miệng không lên tiếng, yên lặng ăn cơm liếc giám đốc Thân đang bất mãn động đũa.

Thịnh Khâu buồn cười liếc mắt nhìn cậu.

Hôm nay Thịnh Minh cũng đến mời một ly rượu, lại vội vã rời đi.

Hắn đi, phòng lại náo nhiệt. Mọi người không ngờ Thịnh Khâu quen biết cả Thịnh Minh, hơn nữa xem hai người nói chuyện, quan hệ khá tốt.

Càng thêm cảm thấy mình không theo nhầm người.

Bởi vì nguyên nhân sức khỏe của Thân Đông nên Thịnh Khâu không thể theo mọi người, lúc hơn chín giờ, hắn dẫn vợ đi trước.

Mọi người cũng có thể thông cảm.

Hai người đi ra phòng riêng, cùng nhau ra khỏi khách sạn, lại đột nhiên bị một người gọi lại: "Thịnh tiên sinh."

Thịnh Khâu không quen biết người này, thế nhưng Thân Đông lại liếc mắt một cái là nhận ra —— ba Thịnh Tuyên, Thịnh Cự.

Đồng tử của cậu đột nhiên hơi co lại. Thịnh Khâu lễ phép gật đầu, người kia cười nói: "Chúc mừng tân hôn."

"Cảm ơn." Thịnh Khâu lễ phép nói: "Ngài..."

"Chú hai!" Thịnh Minh bước nhanh tới, cắt ngang lời Thịnh Khâu nói, cũng nói cho hắn biết thân phận của Thịnh Cự: "Sao chú hai rảnh rỗi đến đây thế?"

Con cháu nhà họ Thịnh mỗi người đều được phân phối sản nghiệp riêng, như Thịnh Sủng quản lý Minh Hạc Trai, Thịnh Minh quản lý Hoàng Triều, ngoại trừ tụ tập hoặc là lui tới làm ăn thì rất ít khi gặp nhau.

Thịnh Cự nghe vậy, nói: "Chú đưa khách hàng đến ăn một bữa cơm, không ngờ lại gặp được Thịnh tiên sinh. Nghe nói cậu ấy và đại công tử nhà họ Thân kết hôn, chú chúc mừng một câu."

"Thì ra là như vậy." Thịnh Minh cười nói: "Xem ra chú hai cũng cảm thấy Thịnh tiên sinh hợp duyên, muốn kết bạn à?"

Thịnh Cự đối diện với Thịnh Minh, chậm rãi nói: "Đương nhiên là vậy rồi."

Thịnh Minh xoay mặt, "Cháu cũng có ý này, mấy ngày trước còn ăn cơm với Thịnh tiên sinh, trò chuyện cũng vui vẻ. Cậu xem hôm nay chú hai tôi cũng muốn kết bạn với cậu, hay là chúng ta lại bày một bàn ăn bữa cơm nữa?"

Thân Đông ho nhẹ, Thịnh Khâu nắm tay cậu, xoay mặt xin lỗi: "Cảm ơn hai vị thưởng thức, có điều hôm nay sợ là không được, hay hôm nào khác tụ tập sau?"

"Cũng là chúng tôi đường đột." Không chờ Thịnh Cự mở miệng, Thịnh Minh đã nói: "Đại công tử không khỏe, nhanh về nghỉ ngơi đi."

Thịnh Khâu áy náy rời đi, Thịnh Minh và Thịnh Cự đứng cùng nhau. Thịnh Cự cười nói trước: "Thằng nhóc này, đúng là càng ngày càng nhanh miệng."

"Là chú hai giáo dục tốt." Thịnh Minh cười khẽ.

Thịnh Cự mặt không hề cảm xúc liếc mắt nhìn hắn, hừ một tiếng quay người rời đi.

Hai người Thịnh Khâu ngồi vào trong xe, mặt Thân Đông trầm xuống.

Thịnh Khâu xoay mặt nhìn cậu, nhẹ giọng nói: "Em mệt à?"

Thân Đông không hé răng, cậu đan ngón tay, suy tư.

Hôm nay hiển nhiên Thịnh Cự đến có chuẩn bị, nếu như không phải hôm nay có cậu, lại có Thịnh Minh điều đình, có lẽ Thịnh Cự sẽ khách sáo mấy câu với Thịnh Khâu. Có ác ý hay không tạm thời không biết, chỉ là chắc chắn sẽ không phải chuyện gì tốt.

Nhưng nếu bây giờ Thịnh Cự để ý đến Thịnh Khâu, như vậy hai người sớm muộn gì cũng sẽ tiếp xúc. Trong tình huống không biết gì, hắn rất có khả năng ở thế dưới.

Thân Đông đột nhiên bị Thịnh Khâu sờ đầu, hắn mềm mỏng nói: "Em làm sao thế?"

"Cậu cảm thấy lời họ nói có thâm ý khác không?" Thân Đông xoay mặt hỏi.

"Thịnh Cự không quen chúng ta, cũng không thân với em, không thể bởi vì chuyện này mà cố ý đến chúc mừng chúng ta." Thịnh Khâu nhìn Thân Đông, nói: "Ông ta tiếp cận chúng ta là có mục đích khác."

"Thịnh Minh không hợp Thịnh Cự, Thịnh Minh cắt ngang lúc chúng ta nói chuyện chứng tỏ anh ta không hy vọng Thịnh Cự tiếp cận anh." Thịnh Khâu tiếp tục suy đoán: "Anh ta còn nhắc nhở anh là có thể Thịnh Cự sẽ gây bất lợi cho anh, cho nên khi em tỏ vẻ không khỏe là anh ta cho chúng ta đi trước Thịnh Cự một bước." (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Hắn tiếp tục lái xe đi, suốt dọc đường Thân Đông chẳng hề nói một câu, hắn cũng kiên trì không hỏi.

Đến khi về nhà, hai người thay quần áo ở nhà, Thịnh Khâu ra ngoài, đã thấy mẹ Thịnh bưng sữa bò hâm nóng đi đến. Hiện tại bởi vì Thân Đông mang thai nên bà và ba Thịnh ở đây, cũng vì thuận tiện chăm sóc cho cậu.

Ban đầu, bà cảm thấy Thân Đông quá đáng, Thịnh Khâu đến công ty buổi trưa còn phải quay về nấu cơm cho cậu, nhìn thấy cậu dằn vặt con mình, trong lòng bà tất nhiên không thích.

Nhưng sau đó gặp mẹ kế của Thân Đông, hiểu được sự xa hoa nhà họ, đêm đó Thịnh Khâu giải thích một số chuyện cho bà, bà cũng hiểu.

Bà cảm thấy đứa nhỏ Thân Đông này đáng thương, lại yếu ớt, bà chỉ ước gì Thịnh Khâu thương cậu nhiều hơn, buổi tối mỗi ngày còn thay hắn hâm nóng sữa bò cho cậu.

Thịnh Khâu nhận sữa bò, nói: "Ba mẹ nhớ đi ngủ sớm."

"Ừ, hai đứa cũng nghỉ ngơi sớm đi, mỗi ngày con đi làm không có việc gì thì đừng để Đông Đông đi lại cùng con. Lúc này người nó nặng dần, chắc chân còn bị sưng, con lưu ý đấy."

"Vâng."

Thịnh Khâu đáp một tiếng, quay về phòng ngủ. Thân Đông đang tựa vào giường ngẩn người, hắn đưa sữa bò cho cậu, ngồi sang bên cuộn ống quần pijama của cậu lên, nhìn chân cậu.

Chỗ đó quả nhiên hơi phù thũng, hiếm khi Thân Đông lại không nói tiếng nào.

Thịnh Khâu xoa bóp chân cậu, Thân Đông sợ hết hồn, nói: "Cậu làm gì thế?"

"Chân em hơi sưng, mỏi không?"

"Tôi đã mỏi mấy ngày rồi, giờ cậu mới phát hiện." Thân Đông oán giận một tiếng, uống một hớp sữa bò, lui người.

"Do anh sơ ý quá." Thịnh Khâu đặt bắp chân cậu lên đùi mình, dùng lực độ vừa phải xoa bóp.

Thân Đông cầm cốc sữa bò sững sờ nhìn hắn một hồi, nói: "Thịnh Khâu, thật ra năm nay cậu hai mươi tám à?"

"Ừ."

Thân Đông rầu rĩ nói: "Tôi lại còn lớn hơn cậu."

Thịnh Khâu liếc mắt nhìn cậu, cậu cũng nhìn hắn, mong đợi hắn nói mấy câu khen mình an ủi, thế mà hắn lại phun ra một câu: "Anh không chê em già."

Thân Đông đạp hắn một cái, không phục: "Ai già? Ai già hả? Thịnh Khâu cậu nói rõ cho tôi!"

"Cẩn thận sữa bò đổ." Thịnh Khâu vội vàng đè bắp chân của cậu xuống, dịu giọng nói: "Em còn trẻ nhất đẹp nhất, rồi rồi đừng đá, sắp cứng rồi."

"..." mặt Thân Đông hơi ửng đỏ, nhìn hắn như muốn ăn tươi nuốt sống hắn.

Buổi tối hai người nằm chung, Thịnh Khâu nghiêng người dịu dàng ôm cậu. Cậu khép mắt, tay khoát lên trên cánh tay đặt trên bụng mình của Thịnh Khâu, nghe người đàn ông đằng sau nói: "Không ngủ được à?"

Sao ngủ được!

Thân Đông đột nhiên trở mình, Thịnh Khâu bị dọa giật mình, ngồi bật dậy ôm cậu, "Em chậm chút có được không hả?"

Thân Đông bị ngữ khí nghiêm khắc dọa cho rụt cổ lại, mãi vẫn không hé răng.

Nhịp tim Thịnh Khâu đập chậm lại, hắn ôm cậu nằm xuống, ngữ khí dịu xuống: "Không phải anh cố ý mắng em, anh căng thẳng quá, xin lỗi."

Hắn không nói Thân Đông còn cảm thấy hổ thẹn, nói là cậu cảm thấy mình uất ức, mím miệng, rầu rĩ nhìn hắn chằm chằm, như thể người sai là Thịnh Khâu.

Thịnh Khâu bị biểu tình từ sợ hãi chuyển thành oan ức làm cho không còn giận nổi: "Rồi rồi, ngủ đi."

Thân Đông co người trong ngực hắn, rầu rĩ nói: "Không ngủ được."

Thịnh Khâu trầm mặc một hồi, chậm rãi nói: "Đông Đông, em có chuyện gì cũng đừng giấu anh, anh không muốn trong lòng em cất giấu mấy chuyện lung ta lung tung ảnh hưởng đến tâm trạng, biết chưa?"

Thân Đông ôm cổ hắn hôn hắn một cái, lại vùi mặt xuống, buồn bực một hồi lâu mới nói: "Cậu từng nghĩ ba mẹ khả năng chỉ là ba mẹ nuôi không?"

Thịnh Khâu bất đắc dĩ: "Em lại nói linh tinh gì đó?"

Thân Đông biết chắc chắn hắn sẽ không tin, nếu lúc này có người đến nói với cậu cậu không phải con ruột của Thân Bỉnh cậu khẳng định sẽ đánh cho một trận liền.

"Nếu, thật ra cậu là người nhà họ Thịnh, nhà họ Thịnh Vọng Đô... cậu mất tích hai mươi tám năm, cậu làm thế nào?"

Thịnh Khâu ngẩn người, Thân Đông ngẩng đầu lên đối mặt với hắn: "Người nhà họ Thịnh chú ý tới cậu không phải trùng hợp, họ hoài nghi cậu là con lão tứ nhà họ Thịnh."

"Cậu biết địa vị của Thịnh tứ gia không? Ông ấy là con lúc về già của lão thái gia nhà họ Thịnh, rất được cưng chiều, năng lực còn xuất chúng. Ông ấy giậm chân một cái, toàn bộ Vọng Đô cũng phải rung chuyển... Rất nhiều người nói ông ấy là người thừa kế mà lão thái gia chọn. Ông ấy mãi không có con, rất nhiều người nhà họ Thịnh muốn đem con mình cho ông ấy làm con nuôi, cho nên địa vị ông ấy bây giờ tuy rằng không thể lay động, mà cũng không có ai dám xuống tay với ông ấy. Nhưng Thịnh Khâu, cậu thì khác... Nếu như cậu thật sự con của ông ấy, nhiều người muốn đánh chết cậu, họ sẽ không để cho cậu trở lại, cậu biết không?"

Thân Đông nói xong lời cuối cùng, trong mắt đã hiện lên vẻ nghiêm nghị, lo lắng, bối rối.

Thịnh Khâu thật lâu mới tiêu hóa hết lời nói này, "Em cả nghĩ quá rồi hả... ?"

Chuyện này quả thật như là đang diễn phim bộ bom tấn, sao có khả năng xảy ra trên người hắn được?

"Tôi có cả nghĩ quá hay không không không quan trọng, quan trọng là... bây giờ rõ ràng cậu đã bị lão nhị theo dõi, nhất định cậu phải phòng bị ông ta, một khi ông ta nhìn ra cậu muốn quay về nhà họ Thịnh thì sẽ tận lực diệt trừ cậu!" Thân Đông nói: "Ông nội Thịnh Minh và Thịnh lão tứ cùng mẹ, có lẽ anh ta sẽ giúp đỡ cậu, mà cũng không thể dễ dàng tin tưởng. Bây giờ cậu có thể giả bộ hồ đồ, nhưng nhất định họ sẽ không để cho cậu vờ vịt quá lâu. Họ sẽ lén lút điều tra cậu, thậm chí có khả năng sau khi xác định kết quả là sai sát thủ..."

"Đông Đông." Thịnh Khâu xoa đầu cậu, an ủi: "Em đừng nghĩ nhiều quá, chắc chắn anh sẽ không sao, em yên tâm." (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

"Chúng ta không thể chắc chắn như vậy được, cậu phải chuẩn bị nghênh đón đột kích của lão nhị một cách vẹn toàn. Ông ta sẽ liên lạc lại với cậu, cậu phải nhớ cho kỹ, không được lén lút gặp mặt ông ta ở chỗ bí mật... lỡ đâu cậu thật sự là người nhà họ, vậy thì xong đời."

"Được, anh biết rồi." mặt Thịnh Khâu nghiêm nghị, mà hắn lại dịu giọng nói: "Anh sẽ nhớ kỹ phải phòng bị bọn họ, bây giờ em ngủ được chưa? Hửm?" 

Thân Đông nhìn hắn một hồi, đôi mắt đen láy làm tâm tình cậu bình tĩnh lại, cậu khó giải thích được, chỉ là cậu tin Thịnh Khâu có năng lực giải quyết tất cả những chuyện này. Cậu gật đầu, nói: "Ừm."

Thân Đông cũng mệt mỏi, nhanh chóng ngủ thiếp đi, một tay Thịnh Khâu cho cậu gối lên, một tay khác tự mình gối lên, bình tĩnh nhìn trần nhà, hơi nhíu mày.

Từ trước tới nay ba mẹ hắn vẫn là hai công nhân nhà nông đàng hoàng, thành tựu lớn nhất là từng có một cái xưởng máy hút bụi. Đột nhiên có một ngày một người tai to mặt lớn trở thành ba hắn... ? Hắn chưa cảm thấy mong đợi, trái lại còn thấy buồn cười.

Thân Đông bởi vì lo lắng quá mà hiển nhiên quên mất rất nhiều vấn đề, ví dụ như Tứ gia này.

Nếu như Thịnh Khâu hắn thật sự là con ông ta, với năng lực của ông ta, sao có khả năng lão nhị và lão đại nhận được tin tức, ông ta lại bất động như núi? Hiển nhiên tin tức là giả, hoặc là... Tứ gia luôn luôn âm thầm quan sát.

Nếu như là vế trước, hắn chỉ cần cẩn thận không để bị ngộ thương là xong. Mà nếu như là vế sau, hắn không có hảo cảm với Tứ gia này.

Đương nhiên sẽ không về cái gọi là nhà họ Thịnh.

So với hưởng thụ đĩa bánh từ trên trời rơi xuống, hắn thích tự tay mình nặn một miếng hơn, như vậy lúc thưởng thức mới có cảm giác thành công mĩ mãn.

Chuyện bị Thân Đông lo nghĩ hơn nửa tháng Thịnh Khâu lại tiêu hóa hết sạch, binh đến tướng chặn nước dâng xây bờ, hắn ôm vợ ngủ say.

Thịnh Khâu vội vàng di dời công nhân đến xưởng mới của Thân Đông, không ít công nhân không muốn. Hắn cũng không ép buộc, chỉ nói không muốn đi thì chờ phân xưởng mới cải tạo xong thì sắp xếp tiếp, họ có thể nghỉ ngơi mấy ngày.

Có người bởi vì không muốn nghỉ ngơi mà bị ép tiếp thu, một số ít thì hy vọng vào phân xưởng sản xuất mới để làm việc.

Đối với Thân Đông thì phản ứng của Thịnh Khâu thật sự là quá bình thản, hắn dường như hoàn toàn không thèm để ý đến chuyện mà mình từng lo nghĩ rất lâu, điều này làm cho cậu cảm thấy mình từng sợ sệt như thể kẻ ngu si, cậu sinh ra cảm giác mình quả thực không sánh bằng hắn.

Nhưng lần này cậu không cảm thấy giận, trái lại cậu cho là mắt nhìn người của mình quả nhiên tốt mà dương dương tự đắc.

Nâng quai hàm nhìn Thịnh Khâu ngồi ở trước bàn làm việc, cậu cười hi hi.

Thịnh Khâu ngẩng đầu liếc mắt nhìn cậu, bất đắc dĩ lắc đầu, lại vùi đầu vào công việc.

Lúc Thịnh Khâu bận rộn, Thân Đông cũng không nhàn rỗi. Cậu đặt một bàn đồ nhắm rượu, mời thành viên nòng cốt của mình ở Thần Đồ đến, nói rõ chuyện muốn làm, phần lớn đều muốn đi theo cậu.

Hôm sau Trương Tiểu Khai gọi điện thoại cho cậu: "Chúng em đã nộp đơn xin từ chức rồi, một tháng sau gặp ở Three Nine nha!"

Thân Đông sung sướng cúp máy, ngồi trước cửa sổ sát đất híp mắt.

Không biết là trùng hợp hay là cố ý, buổi chiều Thịnh Khâu về nhà, lúc mua bánh ngọt cho cậu thì gặp phải Thịnh Cự ở "Yêu bảo bối". Ông ta nhiệt tình mời hắn đến nhà hàng đối diện ngồi, thật ra hắn cũng muốn thăm dò ý ông ta, vờ tỏ ra mừng rỡ vì được trọng dụng, vui vẻ đi theo.

Thịnh Cự người này lòng dạ sâu, ban đầu vẫn chưa vào thẳng chủ đề, chỉ nói bóng gió, lúc món ăn lên mới mở miệng: "Tôi nghe nói gần đây cậu đang điều tra một chuyện cũ."

Trong lòng Thịnh Khâu hơi động, hắn ngước mắt, trong mắt đầy vẻ đề phòng.

Thịnh Cự cười thầm quả nhiên là còn non lắm, ông ta thuận miệng thử một lần là không giấu được: "Cậu đừng dùng kiểu ánh mắt đó nhìn tôi, có lẽ tôi có thể giúp cậu điều tra một ít chuyện, dù sao với năng lực bây giờ của cậu... Khả năng hơi khó."

"Lý do?" Thịnh Khâu lạnh lùng nói.

"Lý do rất đơn giản." Thịnh Cự nhìn hắn, nói: "Nếu như cậu muốn phá đổ Thần Đồ, tôi cũng muốn chia một bát canh."

"Tôi không định phá đổ nhà họ Thân."

Tuy rằng Thân Bỉnh không quá phúc hậu, thế nhưng Thịnh Khâu thật sự không cảm thấy ông ta là hung thủ hại Mai Âm.

"Công ty mỹ phẩm của bà Mạc —— Lilila, thịt tuy rằng nhỏ chút... Nhưng cũng màu mỡ."

Thịnh Khâu mặt không hề cảm xúc lạnh lùng nói: "Nếu như tôi từ chối?"

Thần sắc sắc bén đó trong mắt Thịnh Cự càng thêm buồn cười, ông ta nói: "Cậu sẽ không từ chối, dù bà ta không phải hung thủ, nhiều năm bắt nạt đại công tử như vậy, cậu cũng không nuốt trôi cơn giận này... theo tôi được biết, các cậu là vợ chồng tình thâm."

Thịnh Khâu cúi đầu trầm mặc rất lâu mới nhíu mày nói: "Ông thật sự có thể giúp tôi?"

"Đương nhiên có thể."

"Một công ty mỹ phẩm nho nhỏ đối với ông không đáng kể, ông chỉ bởi vì chút lợi ích này mà giúp tôi, sao tôi tin ông được?"

"Quả nhiên là người thông minh." Thịnh Cự cười, sau đó ông ta nghiêm túc nói: "Tôi rất thưởng thức năng lực của cậu, muốn kết bạn với cậu."

Trên mặt Thịnh Khâu lóe lên một vệt đắc ý, thoáng qua, mà vẫn bị Thịnh Cự bắt được, ông ta bật cười.

Người trẻ tuổi đúng là người trẻ tuổi, dù giả vờ sâu không lường được, cũng hầu như là sẽ lộ ra sơ sót.

Lúc Thịnh Khâu rời đi nhà hàng đã trò chuyện vui vẻ với Thịnh Cự, thậm chí còn xưng anh gọi em, sau đó hai người cùng rời đi. Thịnh Khâu lái xe đi, từ trong gương chiếu hậu, hắn nhìn thấy một người phụ nữ đi đến bên Thịnh Cự.

Hắn nhàn nhạt dời tầm mắt.

Kỷ Đóa A đến gần Thịnh Cự, cau mày nói: "Sao anh lại giúp nó? Đã tra ra được nó đúng là con lão tứ rồi mà?"

"Lão gia đang nhìn, chúng ta không thể làm quang minh chính đại." Thịnh Cự nói: "Thế nhưng con đàn bà Mạc Vân Phân đó thì khác, trước đây mụ ta từng hạ đòn sát thủ với Thân Đông, một khi đấu với Thịnh Khâu cũng tuyệt đối không để lại lối thoát. Chúng ta chỉ cần trai cò đánh nhau, ngư ông đắc lợi là được."

Kỷ Đóa A nói: "Nhưng thằng Thịnh Khâu này có thể tay trắng dựng nghiệp nhất định không đơn giản, nó dễ dàng bị lừa vậy sao?" (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

"Người trẻ tuổi ấy mà." Thịnh Cự cất bước vào xe, lười biếng nói: "Em không thấy lúc nó được khích lệ đắc ý, sau đó bày đặt che giấu ngụy trang sâu không lường được đâu, quả thực đúng là không biết trời đất, người như thế rất dễ thu phục."

Kỷ Đóa A còn muốn nói gì nữa, Thịnh Cự tiếp tục nói: "Huống hồ hiện tại nó nóng lòng muốn tra ra chân tướng năm đó cho Thân Đông một câu trả lời, người dễ dàng bị tình cảm chi phối đương nhiên không làm được chuyện lớn gì, yên tâm đi."

Kỷ Đóa A nghĩ, thấy cũng đúng, cười nói: "Cũng là anh cao minh."

Thịnh Khâu lái xe đi, vào trong khu biệt thự của mình.

Biểu hiện quá sắc bén trước mặt Thịnh Cự sẽ làm cho ông ta nghi ngờ, sâu không lường được thì lại khiến ông ta kiêng kỵ. Nếu ông ta muốn trai cò đánh nhau, ngư ông đắc lợi, như vậy hắn sẽ tương kế tựu kế. Hắn đang lo không ai giúp không biết ra tay từ đâu, bây giờ Thịnh Cự tham gia vào, chơi vui hơn nhiều.

Sắc mặt Thịnh Khâu thâm trầm như nước, trong mắt sóng lớn không sợ, không nhìn ra chút cảm giác hưng phấn trò hay sắp mở màn nào.

Về đến nhà, hắn nhìn thấy cục cưng nhà mình nằm dài trước cửa sổ sát đất ngủ say, lúc này hắn mới cười.

Hai ba bước đi đến cúi đầu hôn khóe miệng cậu, Thân Đông mơ màng, lại cọ cọ mặt vào trong.

Thịnh Khâu dịu dàng vuốt ve tóc cậu, trong lòng ấm áp.

Ngồi xổm một lúc, Thân Đông tỉnh hơn chút, chậm rãi mở mắt nhìn hắn.

Thịnh Khâu dịu dàng nói: "Em dậy rồi à?"

"Ừm..." Thân Đông dụi dụi mắt, giọng mũi mềm mại: "Sao cậu về muộn thế?"

"Thịnh Cự mời anh uống trà."

Thân Đông sững sờ, đột nhiên muốn ngồi dậy, bị Thịnh Khâu cau mày ấn lại mới phản ứng được mình vẫn mang thai, vội nằm xuống lại, mở miệng lo lắng hỏi: "Ông ta nói gì thế?"

"Ông ta hỏi anh... có muốn cùng đánh sập Lilila không."

Thân Đông nhíu mày, trong nháy mắt hiểu rõ: "Ông ta muốn trai cò đánh nhau, ngư ông đắc lợi à? Xem cậu đấu với Mạc Vân Phân?"

"Anh cũng nghĩ vậy."

"Không được." Thân Đông nói ngay: "Từ chối ông ta!"

"Anh đồng ý rồi."

Thân Đông trợn tròn mắt: "Cậu ngốc à? Cùng Thịnh Cự đạp đổ Lilila không khác nào tranh ăn với hổ, ông ta nhất định sẽ tìm cơ hội thích hợp để mượn tay Mạc Vân Phân ra tay với cậu!"

Khuôn mặt Thịnh Khâu vẫn bình tĩnh như cũ: "Cái này phải xem chiêu số ai cao minh."

Thân Đông sững sờ nhìn hắn.

Hắn nâng tay cậu lên bên môi, dùng đôi mắt đen bình tĩnh nhìn cậu, thấp giọng nói: "Anh nhất định sẽ đoạt lại hết những gì đã em mất đi."

Tim Thân Đông đột nhiên run lên một cái.

Thật ra nếu có người cho cậu một cơ hội phá Mạc Vân Phân, cho dù biết có nguy hiểm, cậu cũng sẽ đồng ý.

Về mặt tinh thần mạo hiểm này, cậu và Thịnh Khâu cũng cực kỳ giống nhau.

Nghĩ như vậy, cậu thả lỏng, khẽ cong khóe miệng, nhẹ giọng nói: "Vậy tôi đợi."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia