ZingTruyen.Asia

[ĐAM - EDIT] TÔI CHINH PHỤC ĐẾ QUỐC BẰNG Ủ RƯỢU [PHÁT SÓNG TRỰC TIẾP] - Thư Nhất

Chương 26 + 27 + 28

ahappybookaholic

CHƯƠNG 26: Bị bắt

Chuyện Tô Thiếu Bạch bị người bắt đi ngay trên sóng livestream hơn 50 vạn người xem nhanh chóng oanh tạc Tinh Võng trong cùng ngày, các bài đăng ùn ùn lớp lớp, đủ các loại suy đoán, kéo dẫm không ngừng.

"Tao đã nói là có vấn đề mà, dẫm nho bằng chân để ủ rượu, dơ muốn chết."

"Rốt cuộc cũng có người đứng ra đại diện chính nghĩa, streamer nhỏ này hot lên quá nhanh, tôi đã nói là có vấn đề mà, lại còn có nhiều người ủng hộ cậu ta như vậy."

"Rượu kia ủ cũng không đúng, không có đường, không dùng men, sao có thể ủ ra rượu được, ủ là đều là vi khuẩn thì có!"

"Trời ơi, tôi nhớ rõ buổi đầu cậu ta hướng dẫn mọi người ủ rượu, sau lại nói mọi người đừng ủ theo, có phải cậu ta sợ có ngày hôm nay không."

"Nhất định là vậy rồi, còn có mấy tên trúng thưởng đó, rồi đám người mua rượu kia, tôi thấy đều cùng một ruột thôi, nếu không, một người mới ủ rượu sao có thể nháy mắt liền bán hết sạch."

"Ah ah, tôi nhớ còn đồn là có tác dụng với hệ tinh thần, trời ơi, cũng không biết đã bỏ gì trong đó nữa."

"Mấy người từng uống nhanh đi kiểm tra đi, nói không chừng hệ tinh thần bị gì rồi đó!"

"Á, chuyện xưởng rượu Romani có phải cũng là kế hoạch của bọn họ không? Để nâng cậu ta lên? Phải biết rằng Đế quốc coi trọng Ủ rượu sư cao cấp đến mức nào, nếu nâng được cậu ta thượng vị, tài phú sau này muốn nhiều muốn ít không phải chỉ trong mấy câu nói sao."

Dư luận trên Tinh Võng đang nghiêng về 1 phía, đạp Tô Thiếu Bạch xuống đất mà mắng chửi, còn bổ não nên cốt truyện ai nghe cũng khiếp sợ. Fans Tô Thiếu Bạch sắp điên rồi, còn có người nhận được rượu cũng tức giận đích thân ra trận.

Gừa: Mỗi khi edit truyện có liên quan đến cư dân mạng, t đều phải cảm thán "Lệ khí nhiều quá." Người có ác ý, thuỷ quân, bị dắt mũi, v.v. một bầu trời chướng khí làm t sợ mạng xã hội hú vía, đúng kiểu tiêu cực đè bẹp luôn tích cực.

"Tôi không phải cùng một ruột, rượu là thật sự nhận được, người trong nhà uống xác thật nói là rượu ngon, có tác dụng trấn an hệ tinh thần lực, mấy người chưa từng uống thì không cần há mồm cắn càng."

"Không sai, tôi là sinh viên Học Viện Hoàng Gia, tôi dám nêu rõ tên trường học của mình chứng minh bản thân không phải 'người nhà', không phải thuỷ quân, đám bình loạn viên các người núp sau bàn phím dám dùng thân phận thật ra mắng chửi không?"

"Người hiện nay ngu vậy à? Rõ ràng là vì cậu bạn nhỏ quá xuất sắc, phát triển quá nhanh, nên mới bị người hãm hại, một đám núp bóng mắng chửi các người, đầu óc bị lừa đá rồi à!"

"Trước đó có bao nhiêu người cầu mua rượu, lúc này mới xảy ra chuyện, chưa xác định thật giả đã bỏ đá xuống giếng, đừng làm quá mức."

"Mọi người đừng quên, lúc trước Tửu hiệp và Cục phẩm rượu đều đã ra báo cáo là rượu có thể uống."

"Cười chết bố, cái báo cáo kia cũng không phải 100%, nếu không sao có sự kiện hãng rượu Romani."

Trên Tinh Võng có người chướng mắt Tô Thiếu Bạch, cũng có người đục nước béo cò, đặc biệt là liên quan đến sự kiện hãng rượu Romani, thế mà bắt đầu xuất hiện bài đăng kêu oan cho bọn họ. Cùng lúc, hãng rượu Romani đăng thông cáo yêu cầu Cục phẩm rượu tiến hành kiểm định lại rượu của bọn họ, nhận được sự ủng hộ của không ít người.

Lúc này, người nhà họ Đường cũng rất sốt ruột, nghe ngóng khắp nơi xem khi nào cậu trở về, nhưng không biết vì nguyên nhân gì, lần này tất cả tin tức đều bị phong toả, Tô Thiếu Bạch bị mang đi sẽ bị xử lý thế nào cũng không ai biết.

Cục cảnh sát Thạch Thị tinh, "Có người tố giác cậu ủ rượu độc, cậu thừa nhận không?" Người cảnh sát ngồi đối diện Tô Thiếu Bạch thần sắc sắc bén, nhìn chằm chằm Tô Thiếu Bạch ánh mắt cực kỳ mất kiên nhẫn, hắn tên là Casper, là cảnh sát cấp cao ở Thạch Thị tinh, cũng không rõ tình huống thế nào, phía trên một hai bắt hắn phải gây phiền phức cho cậu thiếu niên này.

"Không thừa nhận." Tô Thiếu Bạch trả lời.

Thần sắc cậu nhìn tự nhiên nhưng thực tế rất khẩn trương. Tô Thiếu Bạch đến thời đại tinh tế mới khoảng 1 tháng, không quá nắm rõ luật pháp cùng các quy định chấp pháp ở đây, nên không biết mọi chuyện sẽ thế nào. Cậu khẩn trương, theo bản năng đưa tay vào bụng, cục bông đang nằm trong bụng cậu an an tĩnh tĩnh.

Cậu ấy sợ hãi. Cục bông Đế quốc nhìn thấu, cái đuôi trắng nhỏ run nhè nhẹ, trong lòng bỗng nảy lên một cảm giác kỳ quái, rất xa lạ, điều này làm cho cảm xúc hắn trở nên bực bội và thô bạo.

"Vậy cậu nhìn những chứng cứ này đi." Casper động tay, một hình ảnh ảo xuất hiện trước mặt Tô Thiếu Bạch, trên đó có thông tin người bị hại còn có biên bản tố cáo của đối phương. Đối phương mấy ngày trước nhận được rượu của Tô Thiếu Bạch, sau khi uống xong thì cảm thấy không đúng, không ngờ đêm hôm qua hệ tinh thần gặp vấn đề, sau khi cảnh sát lấy được bằng chứng kết luận rượu Tô Thiếu Bạch gửi đến thật sự có vấn đề.

"Đây không phải rượu của tôi." Tô Thiếu Bạch nói thẳng.

"Thành thật đi, có tracking, có bình rượu đặc chế của cậu, không phải cậu phủ nhận thì sẽ là không phải." Casper đập mạnh bàn, cười lạnh. Chọc phải người không nên chọc, tự trách bản thân đi! Nhiệm vụ của hắn là làm Tô Thiếu Bạch nhận tội.

"Có lẽ tôi đã gửi rượu cho anh ta, nhưng không chứng minh anh ta uống rượu của tôi nên mới xảy ra chuyện." Tô Thiếu Bạch siết chặt tay, cũng rất tức giận. Là ủ rượu sư, chuyện không thể chấp nhận nhất chính là ủ ra rượu độc, có người cố ý hãm hại cậu, "Trong nhà tôi vẫn còn có loại rượu này, các người có thể mang đi làm kiểm tra đo lường. Tôi còn có thể kêu gọi những người đã nhận được rượu khác cung cấp rượu còn dư để kiểm tra đo lường, nếu có vấn đề, tôi nhận, nhưng chỉ dựa trên lời 1 người, tôi không phục."

Tô Thiếu Bạch thở phì phì, đôi mắt trong trẻo gắt gao nhìn chằm chằm hai người cảnh sát trước mặt. Ánh mắt thiếu niên quá thanh triệt, hai người bị nhìn chật vật dời mắt đi.

"Chúng tôi không cần cậu dạy cách làm việc." Một cảnh sát trong đó nói: "Dẫn cậu ta đi, chờ kết quả kiểm tra đo lường rồi tính."

Hai người cảnh sát đi rồi, Tô Thiếu Bạch bị đưa tới phòng tạm giam, từng gian nhỏ nằm cạnh nhau, bên trong có giường và ghế dựa, đằng trước là song cửa sắt. Người bên trong nghe thấy âm thanh liền ngẩng đầu lên, nhìn thấy một thiếu niên xinh đẹp cỡ 17-18 tuổi đang ôm bụng đi vào, đôi mắt hồng hồng.

"Cậu bạn nhỏ, sao cháu lại bị bắt vào đây?" Tô Thiếu Bạch cúi đầu, cố gắng ép nước mắt trở về, nhìn thấy cục bông trong bụng đang ngẩng đầu, nước mắt nháy mắt rơi xuống, "Cục bông, em tin tưởng anh đúng không?"

Tông Chính Thuấn không đáp lại lời Tô Thiếu Bạch, mà ngơ ngác nhìn cậu. Vừa rồi có một giọt nước mắt rơi vào trong mắt hắn. Tông Chính Thuấn gục đầu xuống, nhắm mắt lại, hắn hơi ngưng trọng, bởi vì trái tim hắn, đau.

"Rượu độc, này sợ khó." Ông lão lẩm bẩm nói, "Đế quốc xử phạt với vấn đề rượu độc rất nặng, cháu chỉ là một đứa nhỏ, làm cái gì không được, sao lại đi ủ rượu."

Tô Thiếu Bạch hít hít mũi, có người đã từng nói với cậu, cậu không được sợ hãi, "Cháu chỉ biết ủ rượu, hơn nữa, rượu cháu ủ không phải rượu độc."

Âm thanh kiên định hạ xuống, cậu thiếu niên chính khí lẫm liệt. Ông lão nhất thời nghẹn lời.

"Nếu không phải sự thật vậy thì yên tâm, 24 giờ nữa bọn họ sẽ thả cháu ra." Ông lão nghĩ nghĩ rồi nói, "Cháu cũng đừng sợ, cháu xem, ở đây còn có người nhỏ hơn cả cháu đấy."

Tô Thiếu Bạch nhìn theo ánh mắt ông, đối diện cậu có một bé gái, thoạt nhìn cỡ 7-8 tuổi, toàn thân dơ hề hề, đang vùi đầu ôm đầu gối, không ơi không hỡi một tiếng.

"Con bé là do trộm đồ vật mà bị bắt, cũng không phải lần đầu tiên, một tháng cũng có mấy ngày như vậy." Ông lão nhẹ giọng thở dài: "Nhà con bé cũng có tiếng ở vùng này, anh con bé có tinh thần lực cấp 2S, năm đó khi mới kiểm tra đã gây rúng động khắp Thạch Thị tinh, tiền đồ vô lượng! Thằng bé còn thông minh, lấy thân phận người thường thi đậu Học Viện Hoàng Gia, đáng tiếc, đi học không được 2 năm liền quay về, nói là bị thương do chứng rối loạn lưỡng cực phát tác."

"Anh tôi bị hãm hại." Cô bé vẫn luôn vùi đầu bỗng ngẩng mặt lên, thở phì phì nói: "Bọn họ bỏ thuốc vào đồ ăn của anh tôi, làm anh tôi, làm anh tôi, mới 20 tuổi đã xuất hiện chứng rối loạn lưỡng cực, chính là đám công tử hào môn thế gia âm hiểm đó ở Đế tinh, bọn họ chính là những khối u ác tính của Đế quốc." Cô bé kể, thanh âm nghẹn ngào, hít hít mũi, lại gục đầu xuống.

Ông lão nhìn cô bé, nhỏ tiếng nói: "Chính là nguyên nhân này, nên không thể không dùng thuốc đặc trị, mà trong nhà chỉ có hai anh em, không có tiền, cậu anh còn chưa rời giường được, nên cô bé bèn đi ăn trộm."

Tô Thiếu Bạch trầm mặc, tay bỏ vào bụng, nhẹ nhàng vuốt ve cục bông. Cậu suy nghĩ đến lời ông nội rằng rượu cậu ủ có tác dụng với chứng rối loạn lưỡng cực, nếu có thể sản xuất quy mô lớn, có thể hỗ trợ những người chịu thương tổn sâu nặng do chứng rối loạn lưỡng cực hay không. Chỉ là, hiện tại ——

Màn đêm từ từ buông xuống.

Tô Thiếu Bạch ôm cục bông nằm trên chiếc giường lạnh băng, cho đến tận rạng sáng mới vất vả thiếp đi. Cục bông vẫn luôn trầm mặc nghe được tiếng hít thở nhẹ nhàng của Tô Thiếu Bạch, thật cẩn thận chui từ trong bụng cậu ra, nhìn cậu thiếu niên cuộn tròn người nằm, dáng vẻ uỷ khuất, ánh mắt trở nên u ám. Hắn nhảy xuống giường, đi vài bước ra ngoài, cuối cùng vẫn quay lại nhảy lên giường, ánh mắt nhìn cái chăn xếp ở bên, trong mắt toàn là ghét bỏ.

"Lạnh!"

Âm thanh nỉ non rất nhẹ, trùng hợp thính lực của cục bông rất nhạy, đương nhiên không thể không nghe thấy. Cuối cùng, không thể không cắn cái chăn kéo đến che cho Tô Thiếu Bạch, rồi mới rời đi.

Ngày hôm sau, sự kiện rượu của Tô Thiếu Bạch có vấn đề càng khuấy càng hot, người nhà họ Đường bôn ba khắp nơi cả buổi tối, nhưng cục cảnh sát đến để bọn họ nhìn Tô Thiếu Bạch một cái cũng không chịu.

"Oss, ông cũng uống rượu, cũng biết mà, rượu này không có vấn đề gì, là có người hãm hại thằng bé." Ông nội Đường tức giận đến đau gan, cả buổi này ông đã chạy không ít chỗ, cũng chưa thể tìm được người có cách hỗ trợ.

"Lão Đường, đi, chúng ta đi cục cảnh sát hỏi chuyện, chuyện này là bị hãm hại, tôi cũng không tin không có vương pháp." Ông Oss uống mấy ngày rượu, thân thể đã chuyển biến không ít, quyết định giúp một phần sức.

"Ông nội, ông nội, không hay rồi." Hai người mới đi ra khỏi cửa, Đường Tinh Thần liền nghiêng ngả lảo đảo chạy đến, hô to: "Có cảnh sát tới nhà dọn hầm rượu, nói là để kiểm tra đo lường, nhưng bọn họ lại muốn dọn toàn bộ."

Dọn toàn bộ? Kiểm tra đo lường chỉ cần 1 phần là được, vì sao muốn dọn toàn bộ?

"Không xong, mau trở về, bọn họ muốn động tay động chân." Ông Oss hét lớn một tiếng.

Ông nội Đường lập tức phản ứng lại, lôi ông Oss chạy nhanh về nhà, trong lòng không ngừng cầu nguyện, ngàn vạn lần đừng đem rượu đi, ngàn vạn lần đừng đem rượu đi, nếu không sẽ không thể cứu được tiểu Tô.

"Phanh!"

Hai người chạy đến cổng chính nhà họ Đường liền nhìn thấy một người bay ra nện mạnh lên cổng sắt, Đường Tinh Hà đang chắn ở cửa không cho người đi vào.

"Ngươi có tinh thần lực?" Người đàn ông dẫn đầu kinh ngạc.

"Các người đang làm gì đó?" Ông nội Đường hét lớn một tiếng, lôi kéo ông Oss đang thở hổn hển vào sân. Người tới tổng cộng có 10 người, Casper tới cùng một cảnh sát khác, 8 người mặc thường phục, vừa thấy liền biết người tới không có ý tốt.

Casper: "Chúng tôi tới mang vật chứng đi."

"Nếu các người cần, chúng tôi có thể cung cấp, nhưng vì sao phải mang toàn bộ đi?" Đường Tinh Hà không ngốc, mang hết đi rồi bỏ gì đó vào bên trong, có trăm cái miệng cũng không giải thích được.

Casper: "Đương nhiên phải mang hết đi, đây là rượu độc, lại bị các người bán, đã hại không ít người."

"Ai nói là rượu độc, không được định án trước, nói lung tung tôi kiện mấy người bây giờ." Đường Tinh Hà bùng nổ.

"Tô Thiếu Bạch đã thừa nhận, các người không biết sao?" Một người đàn ông mặc thường phục trong đó nói.

"Sao có thể?" Đường Tinh Hà khiếp sợ, "Mấy người đừng nói bậy."

"Ha, xem ra các người còn chưa biết, tôi cho mấy người thời gian, lên Tinh Võng mà nhìn cho kỹ đi." Người mặc thường phục cười cười. Dùng cái chiêu này, hắn không tin Tô Thiếu Bạch còn có thể xoay người. Một đứa vị thành niên nho nhỏ chạy nạn, thêm một nhà họ Đường vô danh tiểu tốt, muốn bóp chết là chuyện dễ như trở bàn tay.

Người nhà họ Đường cả kinh, vội vàng mở Tinh Võng ra, hotsearch đầu bảng là: Tô Thiếu Bạch, tôi nhận.

Kèm theo là một đoạn video, là video thẩm vấn, Casper hỏi cậu: "Có người tố giác cậu ủ rượu độc, cậu có nhận không?"

Cậu trả lời: "Tôi nhận."

Dưới video đã loạn cào cào.

"Tôi không tin, video đã qua chỉnh sửa, cắt câu lấy nghĩa."

"Thẩm vấn dài như vậy chẳng lẽ công bố toàn bộ sao? Nhất định là chỉ công bố phần quan trọng nhất rồi!"

"Trời ơi, trước đó còn nói hãng Romani ủ rượu độc, thì ra chân chính ủ rượu độc chính là cậu ta."

"A a a , gớm tôi còn thấy cậu ta lớn lên đẹp, còn làm fans cậu ta, thật ghê tởm."

"Mau bắt lại đi, thật đáng sợ."

"Các người thả sh*t gì đó, rượu tôi còn lại đã mang đi kiểm định ngày hôm qua, kết quả rõ ràng viết là rượu không có vấn đề. Đừng tưởng rằng cậu bạn nhỏ không có chống lưng thì mấy người muốn làm gì thì làm."

"Không sai, cậu bạn nhỏ chạy nạn, mấy người cho rằng fans cậu ấy cũng chạy nạn sao? Tôi đã mang theo luật sư cùng đến Thạch Thị tinh, đến lúc đó, nhất định bắt đám các người quỳ xuống xin lỗi."

"Cười chết tao, tao nói bệ hạ Đế quốc đang nằm trên giường tao nè! Mày nói cái gì thì phải là cái đó à!"

"Anh hùng bàn phím, nói bệ hạ Đế quốc nằm trên giường cậu bạn nhỏ bố mày còn thấy đáng tin hơn, mày, cút đi!"

Người tin tưởng chẳng sợ chỉ 1 cái video, dù bỏ đi vỏ bọc fans thì vẫn tin tưởng. Người không tin, ngay từ đầu đã không tin.

"Cái video này đã bị các người chỉnh sửa, chúng tôi không tin." Đường Tinh Hà tức giận nói: "Chúng tôi muốn gặp anh Tô."

"Nếu mấy người không phối hợp, vậy đừng trách chúng ta ra tay." Người mặc thường phục thấy người nhà họ Đường đường muối đều không ăn, để tránh đêm dài lắm mộng, lập tức động thủ.

Những người này có chuẩn bị mà tới, tất cả đều là người có tinh thần lực, thậm chí có 1 người còn là cấp A. Bên nhà họ Đường, hệ tinh thần của ông nội Đường còn chưa được chữa trị hoàn toàn, cơ bản không thể vận dụng tinh thần lực. Đường Tinh Hà và Đường Tinh Thần tuy đều có tinh thần lực nhưng hai đứa nhỏ đang tuổi niên thiếu, hệ tinh thần chưa trưởng thành, cơ bản không thể sử dụng thường xuyên, càng không thể dùng hết toàn lực, nếu không hệ tinh thần lực sẽ dễ dàng bị bạo phát, nhẹ thì bị chứng rối loạn lưỡng cực, nặng thì bị tâm thần phân liệt hoặc biến thành đứa ngốc.

Nhưng cũng không thể để rượu bị mang đi. Trong lúc nhất thời, hai bên đánh nhau.

Người có tinh thần lực đáng sợ ở chỗ bọn họ có thể sử dụng tinh thần lực để tấn công, gây thương tổn trực tiếp đến người, vật. Tinh thần lực càng cao, thương tổn càng lớn. Đối phương đoán được người nhà họ Đường có tinh thần lực không thấp, biết sử dụng uy áp của người có tinh thần lực cao sẽ không ảnh hưởng, chỉ có thể kích phát bạo phát tinh thần lực gây thương tổn cho bọn họ. Mà nhà họ Đường, người bệnh, kẻ còn nhỏ, cơ bản không có biện pháp ngăn cản, chỉ trong nháy mắt, cả sân hoa nhà họ Đường bị tiêu diệt, mà thân thể ông nội Đường cũng xuất hiện miệng vết thương trước sau, tất cả đều ngã xuống đất.

Người dẫn đầu cười, đi nhanh muốn vượt qua bọn họ, Đường Tinh Thần lập tức nhào tới, hét to: "Không cho phép động đến rượu của anh."

"A!" Người đàn ông bị Đường Tinh Thần cắn một cái, lập tức nổi giận, xách Đường Tinh Thần lên ...... Hắn muốn ném Đường Tinh Thần.

"Đừng ......" Đường Tinh Hà thê thảm rống một tiếng, trơ mắt nhìn Đường Tinh Thần bay đi. Em ấy chết mất.

Người nhà họ Đường chỉ có 1 suy nghĩ như vậy, Tinh Thần sẽ bị đánh chết.

"Đây là vào nhà cướp của à?" Người đàn ông mặc quân phục màu đen, lạnh mặt đưa tay tiếp được Đường Tinh Thần đang bay tới, nhìn đứa nhỏ sợ đến mức hai mắt đỏ lên, toàn thân thẳng run, thuận tay đưa ra sau cho phó quan: "Ôm cậu bé một cái, an ủi cậu bé một chút."

Phó quan: "......"

"Thiếu tướng."

Casper kinh hô một tiếng, sợ tới mức suýt sụm bà chè. Không phải hắn biết người này mà là trên vai người đó có quân hàm tướng. Điều khiến hắn tê dại cả đầu chính là huy hiệu người đó mang trước ngực, đây là huy hiệu đặc thù của quân đội Hoàng gia. Mà đằng sau thiếu tướng còn nguyên đội ngũ 20 người đang đứng nghiêm nghị. Tim Casper nhảy vọt, bạo quân Đế quốc không đơn thuần chỉ mình hắn tàn bạo mà quân đội của hắn cũng giết người không chớp mắt như vậy.

"Thiếu tướng." Casper vội vàng chạy lại nói, "Nhà này có người ủ rượu độc, thuộc hạ đang chấp hành công vụ."

"Rượu độc?" Lãnh Huân nhìn người nhà họ Đường, thấy tất cả đều đang ngã trên đất, bị thương, thì nhíu mày. Phó quan phía sau rất thức thời, vội vàng đi lên đỡ người dậy, còn lấy một cái ghế đỡ ông nội Đường ngồi xuống. Ông nội Đường không ngồi mà nhìn Lãnh Huân, sắc mặt tái nhợt mà phức tạp.

"Không phải rượu độc, anh tôi sẽ không ủ rượu độc." Ông nội Đường Tinh Thần là quân lính, ba cậu cũng chết trên chiến trường, nên cậu rất có cảm tình với quân đội, cảm thấy bọn họ nhất định sẽ bảo vệ cậu, "Tôi đưa các vị đi uống thử, thật sự không phải rượu độc."

Lãnh Huân trầm mặc, không nói tiếng nào.

"Ngài, ngài không muốn uống thử sao?" Đường Tinh Thần sắp khóc, ngài ấy không uống làm sao biết là không phải rượu độc.

"Không phải, cậu đi lấy đi, lấy một ít lại đây!" Lãnh Huân kéo kéo mũ, hắn chỉ hy vọng lúc đó bệ hạ đừng bắt hắn nhổ ra là được.

Đường Tinh Thần vui mừng, không màng vết thương trên thân thể, xoay người chạy về nhà.

Casper lại không bình tĩnh được: "Thiếu tướng."

Lãnh Huần: "Nói tiếng nữa, cắt đầu lưỡi của ngươi." Âm thanh lạnh nhạt không chút tình cảm, ánh mắt nhìn Casper càng như nhìn xác chết.

Đường Tinh Thần chạy lại rất nhanh, trên tay cẩn thận bưng một cái ly, khi đưa đến cho Lãnh Huân, còn hơi run run, thoạt nhìn có vẻ vô cùng khẩn trương. Lãnh Huân nhận lấy, còn chưa uống, hương rượu quyến rũ đã làm người mê đắm, nhấp nhẹ một ngụm, ánh mắt Lãnh Huân trầm xuống.

"Đây là rượu độc ngươi nói?" Lãnh Huân lắc lắc cái ly, một hơi uống cạn, "Đầu lưỡi không biết nếm thì đổi cái khác đi."

"Không dám, không dám, chúng tôi đang muốn lấy rượu mang đi kiểm tra!" Casper đổ mổ hôi ròng ròng. Tuy hắn không biết vì sao người này lại giúp nhà họ Đường, nhưng hiện tại xem ra đã không thể nào xuống tay nữa.

"Ở đây!" Đường Tinh Hà đưa một chai rượu qua, Casper vội vàng nhận lấy.

Lãnh Huân: "Vinson, cậu đi cùng với cảnh sát Casper đi kiểm tra đo lường, nhiệm vụ này có thể hoàn thành chứ!"

Vinson rập chân, hành lễ kiểu quân đội: "Rõ!"

"Nhà của chúng tôi bị niêm phong, có thể nộp tiền bảo lãnh không?" Đường Tinh Hà vội vàng nói.

Lãnh Huân quay đầy, khoé miệng hơi cong: Đứa trẻ thông minh.

"Casper!"

"Đương nhiên có thể."

Nghe thiếu tướng kêu tên hắn, hắn liền biết đối phương có chuẩn bị mà đến, hiện lại hắn chỉ cầu giữ được mạng, chức vị đều từ bỏ.

Ông Oss và ông nội Đường vì lý do thân thể, không thể đi nộp tiền bảo lãnh, Đường Tinh Thần muốn ở lại chăm sóc hai người, nên còn mình Đường Tinh Hà đi. Đoàn người hừng hực ên phi hành khí, khi phi hành khí mang theo huy hiệu hoàng gia hạ xuống cục cảnh sát, một đám cấp cao bên trong hoàn toàn kinh ngạc. Nghe nói là tới nộp tiền bảo lãnh cho Tô Thiếu Bạch, ai còn có thể cản, vội vàng cho người đi mời Tô Thiếu Bạch ra.

Lãnh Huân tuỳ ý ngồi trên ghế, ánh mắt đảo qua một đám cụp mắt cúi đầu trước mặt, trong lòng cân nhắc nên làm thế nào thì vị kia mới nguôi giận.

"Tinh Hà, ông nội thế nào rồi?" Âm thanh sốt ruột của thiếu niên truyền đến.

Vị thiếu tướng đang tuỳ ý ngồi trên ghế lập tức đứng lên, không biết có phải ảo giác không nhưng Casper thế nhưng cảm thấy khí thế cuồng vọng của thiếu tướng lập tức thu lại không còn một tia, toàn thân căng cứng, sống lưng đứng thẳng tắp.

"Ông nội cũng bị thương, nhưng anh yên tâm, ông bị thương không quá nặng." Đường Tinh Hà nói: "Anh, vị này là thiếu tướng đã hỗ trợ nộp tiền bảo lãnh cho anh, còn cứu các ông nữa."

Tô Thiếu Bạch và Đường Tinh Hà đi qua chỗ ngoặt, theo ánh mắt của Đường Tinh Hà, Tô Thiếu Bạch nhìn thấy một người thanh niên vô cùng xuất sắc, mặc quân phục, đứng thẳng tắp, tư thế quân đội vô cùng đẹp mắt.

"Xin chào, cảm ơn các vị đã cứu ông nội, còn nộp tiền bảo lãnh cho tôi." Tô Thiếu Bạch vòng tay trước bụng, đi đến trước mặt Lãnh Huân tỏ vẻ cảm ơn.

"Đừng khách khí." Lãnh Huân kéo kéo mũ, ánh mắt nhìn bụng Tô Thiếu Bạch, nhìn thấy một cái cục phồng ra, khoé miệng giật giật.

"Giờ các vị có thời gian không, nếu được xin mời đến nhà chúng tôi chơi, ăn một bữa cơm tình cảm." Tô Thiếu Bạch không biết vì sao vị tướng quân này đột nhiên đến nhà cứu bọn Tinh Thần, nhưng nghĩ đến chuyện cảm ơn, nghĩ đi nghĩ lại, trong đầu chỉ có một, là mời ăn cơm.

"Đừng khách khí, tôi còn quân vụ trong người." Lãnh Huân từ chối.

"Vậy à." Tô Thiếu Bạch có hơi thất vọng, "Vậy lần sau anh tới Thạch Thị tinh, nhất định phải đến nhà chúng tôi chơi đấy, tôi muốn mời anh bữa cơm."

Lãnh Huân đổ mồ hôi lạnh ròng ròng, "Được, lần sau nhất định, giờ cậu về nhà đi!"

Tô Thiếu Bạch gật gật đầu, "Hẹn gặp lại."

Tô Thiếu Bạch rất có hảo cảm với vị tướng quân này, người ta có công vụ nên cũng không thể cưỡng ép giữ lại. Sau khi chào hỏi với người giúp đỡ mình, Tô Thiếu Bạch xoay người, nhìn những người đứng đối diện, tiến lên vài bước nói, "Tôi không có ủ rượu độc."

Mọi người: "......"

"Đúng vậy, không ủ rượu độc, chúng tôi nhất định sẽ trả lại sự trong sạch cho cậu, xin yên tâm!" Người dẫn đầu liên tục gật đầu.

"Ông nội của tôi ......"

"Xin yên tâm, những người đó làm việc không theo điều lệ, nhất định sẽ bị xử lý."

Tô Thiếu Bạch gật đầu, tỏ vẻ đồng ý, rồi sau đó đi cùng Đường Tinh Hà ra khỏi cục cảnh sát. Một đám binh linh hoặc đứng hoặc dựa ngoài phi hành khí hoàng gia, đang nói chuyện, thoáng thấy Tô Thiếu Bạch đi ra, nháy mắt đứng thẳng người, cơ thể dựng thẳng tắp, nhìn theo Tô Thiếu Bạch rời đi.

"Đội trưởng." Phó quan đi đến bên cạnh Lãnh Huân, thấy hắn sững sờ nhìn bóng dáng Tô Thiếu Bạch dần biến mất, khó hiểu.

"Ngài ấy vì thiếu niên kia mới liên lạc với chúng ta!" Âm thanh Lãnh Huân nhàn nhạt lại khiến người nghe tê dại da đầu.

"Quả đúng như vậy." Bọn họ đã sớm lật tung Bất A La tinh, không ngờ bệ hạ lại ở chỗ này.

"Cậu nói xem, vì cái gì?" Lãnh Huân lại hỏi lần nữa.

Phó quan lắc đầu, nếu hắn hiểu được ý bệ hạ, hôm nay sẽ không chỉ là một phó quan.

Tô Thiếu Bạch vừa rời đi, ngay sau đó kết quả điều tra của Thạch Thị tinh được công bố. Rượu không có vấn đề, là hãng rượu Romani ghi hận trong lòng vì sự kiện trước đó, tìm người hãm hại Tô Thiếu Bạch. Cục cảnh sát Thạch Thị tinh sẽ hợp tác với cục cảnh sát Đế tinh trong vụ án này.

Thông cáo này vừa ra, đám người trước đó mắng Tô Thiếu Bạch liền câm miệng, fans Tô Thiếu Bạch rốt cuộc cũng thẳng được sống lưng, bắt đầu phản công.

"Mấy người mắng chửi bước ra xin lỗi mau."

"Tốt ghê hì, hãng rượu Romani còn mặt mũi đòi kiểm tra đo lường lại cơ đấy."

"Tôi nói rồi mà, sao là rượu độc được. Oà khóc, nửa bình tui còn cất lại tui cầm đi kiểm tra đo lường mất tiêu rồi."

"Lần bán rượu trước cậu bạn nhỏ bán rượu cấp A thấp hơn giá trị trường nhiều, không ngờ mới xảy ra chuyện đã quay ngược muốn dẫm chết cậu ấy, hiện giờ xác nhận không đúng, một câu xin lỗi liền cho qua à, tôi cảm thấy uỷ khuất thay cho cậu bạn nhỏ."

"Không sai, tui cũng thấy oan uổng cho cậu bạn nhỏ, trước đó bị không biết bao người mắng chửi!"

"Trả lại trong sạch cho cậu bạn nhỏ của tôi, đám mấy người ra xin lỗi mau."

"Tôi đột nhiên cảm thấy hơi sợ, rượu vàng đã ủ, bởi vì chuyện này liệu cậu bạn nhỏ có quyết định không bán rượu nữa không."

"Tôi càng sợ cậu ấy không ủ rượu nữa cơ, oà khóc, đừng mà!"

"Mấy người đừng nói bậy, sao có thể vậy được, nhất định cậu bạn nhỏ không bị chuyện này đánh gục đâu."

"Nhưng từ hôm qua đến giờ có biết bao nhiêu người đã mắng cậu ấy mà!"

"Thật xin lỗi, tôi sai rồi, tôi đã từng không tin cậu ấy. Thật ra, bởi vì lúc ấy tôi không được rút thăm trúng, cũng không mua được rượu, nhìn thấy có người nói là có thuỷ quân, có bàn tay đen, nhất thời bị che mắt liền cảm thấy nhất định là vậy. Nếu không vì sao chỉ có mười mấy chai? Kiếm được tiền vì sao không bán thêm? Đều là do những suy nghĩ sai lầm này."

"Tui phục luôn á nghe. Cậu bạn nhỏ ủ rượu thủ công có một mình thì có thể ủ được bao nhiêu? Ông thế mà chỉ vì không mua được rượu? Thôi ông đừng là fans cậu bạn nhỏ nữa, tụi này nhận không nổi."

"Tôi sai rồi, sau này tôi nhất định sẽ tin tưởng cậu ấy."

Trên Tinh Võng lúc này chia làm 3 nhóm, một nhóm khóc lóc xin lỗi, một nhóm vô cùng tức giận, một nhóm còn lại lo lắng không biết Tô Thiếu Bạch có vì vậy mà đóng phòng livestream không.

"Lại nói, hôm nay hẳn là sẽ bắt đầu làm men rượu, nửa tháng sau, chúng ta có thể ủ rượu hoa điêu rồi."

Lời vừa nói ra, lại lần nữa khiến vô số người khó chịu, khóc rống.

Không khí trong nhà họ Đường không tốt lắm, Tô Thiếu Bạch về nhà, nhìn thấy ông nội Đường mà đau lòng muốn khóc, lòng tự trách khiến cậu khó chịu đến khó thở, livestream ủ rượu, là chuyện tốt hay chuyện xấu đây? Tô Thiếu Bạch ngồi ngoài sân phơi, nhìn bầu trời đêm đầy sao, lẩm bẩm nói chuyện với cục bông, nhưng cục bông là mèo, không thể trả lời cậu được.

"Cục bông, em nói muốn tiếp tục à?" Tô Thiếu Bạch ghé sát lên bàn, nhẹ nhàng vuốt lông cục bông. Cục bông lười biếng liếc mắt nhìn Tô Thiếu Bạch một cái, quay đầu, không để ý đến cậu.

Tô Thiếu Bạch: "......"

"Anh biết rồi, cục bông cũng ủng hộ anh tiếp tục đúng không?" Tô Thiếu Bạch siết nắm tay, "Chúng ta không thể bị thế lực ác đánh bại được."

Ra quyết định, Tô Thiếu Bạch yên tâm, ôm cục bông về phòng ngủ. Tiếng hít thở đều đều vang lên trong phòng, cục bông nhảy từ trong ngực Tô Thiếu Bạch xuống giường, đi ra khỏi phòng, nhảy lên mấy cái, rời khỏi nhà họ Đường.

Màn đêm đen nhánh, có người đã sớm chờ hắn ở chỗ này.


CHƯƠNG 27: Làm men rượu.

"Bệ hạ!"

Màn đêm đen nhánh, Lãnh Huân dẫn đầu, một đội hộ vệ quỳ một gối trên mặt đất, trong lòng thấp thỏm bất an.

"Tiền tuyến thế nào?" Vẫn là màn đêm tĩnh lặng, nhưng Lãnh Huân và đội hộ vệ đều nghe được.

Đế quốc có lời đồn rằng khi tinh thần lực đạt đến giá trị nhất định, có thể truyền đạt lời nói đến người khác thông qua tinh thần lực, mà bệ hạ Đế quốc chính là có được năng lực đáng sợ này.

"Sau khi quân địch bị Bệ hạ đánh trọng thương đã lui về Thiên Hà tinh để chỉnh đốn, chuẩn bị khởi xướng đợt công kích thứ hai, mặt khác ......" Lãnh Huân có hơi chần chờ, "Khi thuộc hạ quay về, binh lính ở tiền tuyến lại xuất hiện chứng rối loạn lưỡng cực bùng nổ trên quy mô nhỏ."

Chứng rối loạn lưỡng cực như thanh đao treo lơ lửng trên đầu Đế quốc, không biết khi nào sẽ rơi xuống.

Tông Chính Thuấn không lên tiếng, không biết đang nghĩ đến cái gì.

"Bệ hạ, nếu Tô, nếu thiếu niên kia có thể ủ ra rượu chữa trị được chứng rối loạn lưỡng cực, vì sao không đưa cậu ta vào trong quân, thuộc hạ ...... A ......" Phó quan đang nói chuyện lập tức cảm giác được một cổ uy áp cực lớn đang ép xuống, xông thẳng vào hệ tinh thần, như một đôi tay bóp lấy não hắn, không ngừng siết chặt, đau đến suýt choáng váng. Bởi vì quân đội Hoàng gia Đế quốc từ trước đến nay không cho phép thất thố, phó quan gắt gao chịu đựng, cắn chặt khớp hàm, mùi máu tươi tràn ra, toàn thân đổ đầy mồ hôi lạnh!

"Bệ hạ, phó quan cũng là vì Đế quốc, xin bệ hạ tha cho hắn một mạng." Trong lòng Lãnh Huân hoảng sợ, thiếu niên kia quả thật không giống những người khác sao?

"Việc này ta sẽ suy xét!" Tông Chính Thuấn biết lời phó quan là đúng, nhưng ...... nhắm mắt lại hình ảnh cậu thiếu niên cùng hai hàng nước mắt kia lại hiện ra, trong lúc nhất thời làm hắn có chút thở không nổi.

"Chuyện hôm nay giao cho ngươi xử lý."

"Rõ. Phía bắc Đế quốc có một Bạch Cực tinh, quanh năm tuyết phủ, khoáng vật tài nguyên lại phong phú, nơi đó rất thích hợp."

Tông Chính Thuấn gật đầu, "Trước khi trẫm khôi phục sẽ ở lại nơi này, các ngươi không cần đóng lại đây, lập tức rút đi, biết nói thế nào chứ?"

"Thuộc hạ đến Thạch Thị tinh tìm kiếm bệ hạ nhưng không có kết quả, nhìn thấy có người bị khi dễ, nghĩ đến bệ hạ trước nay thiện tâm, thuộc hạ mưa dầm thấm lâu, vì thế ra tay hỗ trợ." Phó quan vừa rồi chọc giận hoàng đế bệ hạ vội vàng tỏ lòng trung thành.

Lãnh Huân: "......"

Tông Chính Thuấn nhàn nhạt nói: "Ngươi tin không?"

Phó quan: "Thuộc hạ đáng chết."

Lãnh Huân chịu đựng cố kìm nén cảm xúc, cúi đầu, chờ đợi chỉ thị của hoàng đế, chính là chờ rồi chờ, vừa ngẩng đầu, người, không, chẳng thấy con sư tử trắng nào đâu nữa.

Lúc Tông Chính Thuấn trở lại phòng, Tô Thiếu Bạch có vẻ muốn tỉnh dậy, cậu nhắm hai mắt, tay sờ tìm lung tung bên người, trong miệng nói mớ: "Cục bông, cục bông."

Thân hình bỗng cứng đờ, Tông Chính Thuấn lại lần nữa nhớ đến lời phó quan.

"Cục bông ......" Tô Thiếu bạch sờ soạng cả buổi cũng không sờ trúng mèo, mơ hồ bò dậy, nhìn thấy cục bông đang đứng trên sàn nhà, thanh tỉnh hơn, đưa tay bồng bé mèo lên, lẩm bẩm: "Sau em ở trên đất thế này, là anh đạp em xuống à? Thật xin lỗi em quá!"

Tô Thiếu Bạch ôm lấy cục bông, nằm lại lên giường, cọ cọ nhẹ nhàng, lần nữa chìm vào giấc ngủ. Đêm qua phải ngủ trên tấm phản, vừa cứng vừa lạnh, không ngủ được ngon. Dưới ánh trăng, thiếu niên lại lần nữa ngủ say, đệm thịt hồng nộn đè lên mí mắt cậu, màn đêm phát ra hàn ý khiếp người.

Ngày kế tiếp, khi Tô Thiếu Bạch tỉnh lại thì có hơi choáng váng, nhìn đồng hồ, đã làm 9 giờ sáng.

"A, hôm nay phải làm men rượu." Tô Thiếu Bạch vội vàng bò dậy, vội vàng thay quần áo, ôm cục bông đi vào phòng tắm. Cậu bóp kem đánh răng cho mình, cho vào miệng xoạt xoạt vài cái, lại lấy một cái bàn chải đánh răng cho trẻ em, bóp một ít "kem đánh răng cho mèo" Đường Tinh Hà mua về để đánh răng cho cục bông.

Không sai, để đánh răng cho cục bông. Lần đầu tiên Tô Thiếu Bạch nhìn cục bông cầm bàn chải muốn đánh răng, quả thực sợ ngây người, đồng thời bừng tỉnh đại ngộ, thì ra mèo cũng muốn đánh răng. Tô Thiếu Bạch nhanh chóng xử lý cho cục bông, sau khi đánh răng xong, lau khăn lông ướt nhẹp lên mặt vài cái, trở mặt, bế cục bông lên, cũng lau vài cái. Tốc độ thực hành vèo vèo vèo, rồi ôm cục bông chạy xuống lầu.

"Đừng gấp, đừng gấp, sao vậy?" Ông nội Đường đang trồng hoa. Ngày hôm qua, mấy người đó đến gây chuyện phá trụi hết hoa trong sân, hôm nay ông nội Đường dậy từ sớm, đi mua hoa rồi bắt đầu trồng lại.

"Con chào ông nội, hôm nay con livestream ủ rượu tiếp ạ." Tô Thiếu Bạch cao giọng nói.

"Vậy cũng không cần vội, ăn sáng xong đã con." Ông nội Đường cười nói, ánh mắt chuyển sang nhìn con mèo trong lòng Tô Thiếu Bạch, sắc mặt cứng đờ. Ông đã từng là quân nhân, thường xuyên xem tin tức liên quan đến tiền tuyến, vẫn nhận ra được một số người bên cạnh hoàng đế bệ hạ. Rũ mắt xuống, ông nội Đường che giấu cảm xúc, ông đoán con mèo đó là người thuộc thượng tầng Đế quốc, nhưng chưa từng dám nghĩ đó sẽ lại là vị đứng trên đỉnh chóp kia.

"Đúng vậy, tiểu Tô, con ăn sáng trước đi, đã 9 giờ rồi, đói lả đi bây giờ!" Mẹ Đường từ nhà bếp đi ra, bưng hai chén mì ra, trong tô còn có trứng gà có thịt chiên, vô cùng phong phú. Ngày thường mẹ Đường sẽ đi làm nhưng ngày hôm qua phát sinh chuyện lớn như vậy mà bà lại không có nhà, nên hôm nay mới xin nghỉ một ngày.

"Dạ!" Tô Thiếu Bạch cười, sự quan tâm xa lạ lại quen thuộc, làm cậu nhớ tới mẹ.

"A, cục bông, sao em lại lấy thịt của anh, đây là thịt của anh mà."

"Miêu!"

"Bồi thường cho anh!"

"Miêu!"

"A, cục bông, em lại cào anh."

Một người một mèo ngồi ăn mà như sắp oánh nhau đến nơi. Ông nội Đường cười ha ha, thu hồi tầm mắt, tiếp tục trồng hoa. Nhìn trước mắt, là chuyện tốt. Nghĩ lại, ngoại trừ vị đó, cũng không ai có thể bảo vệ được tiểu Tô.

Trong lúc Tô Thiếu Bạch vui vẻ sung sướng ăn sáng, người trên Tinh Võng đã sốt ruột chịu không nổi. Vốn dĩ hôm qua đã hẹn 9 giờ hôm nay bắt đầu làm men rượu, nhưng bởi vì xảy ra chuyện, không thể livestream. Người quan tâm cậu, người hiểu lầm cậu, còn có người vì chuyện này mà đi xem video ủ rượu nho, ủ rượu vàng rồi bị hấp dẫn lại đây, rộn ràng nhốn nháo hơn 40 vạn người nhìn phòng livestream vẫn một màu đen thui, trong lòng hoảng loạn không thôi.

"Làm sao bây giờ? Một chút phản ứng cũng không có, sẽ không phải không ủ nữa thật đấy chứ!"

"Sợ nghe, tôi muốn xem livestream xem cậu ấy có bị gì hay không, lại sợ xem livestream, sợ cậu ấy tuyên bố không ủ rượu nữa."

"Tui cũng y rứa, nguyên tối hôm qua tui chưa được giấc ngủ ngon, 6 giờ sáng đã tới đây ngồi thủ."

"A a a, tức giận quá đi, đều do đám người đó."

"Cũng không biết cậu bạn nhỏ có nhìn thấy mấy hotsearch xin lỗi tối qua không nữa, hy vọng cậu ấy nhìn thấy, thấy rất nhiều người xin lỗi, hy vọng cậu ấy không tức giận nữa."

"Sao có thể không tức giận được. Nếu là tôi, tôi sẽ không livestream nữa, hừ!"

"Thật xin lỗi."

"Thật xin lỗi cũng vô dụng, nếu không thì cần cảnh sát làm cái gì, phi, cảnh sát đúng là cũng vô dụng."

"Tôi cảm thấy với tính cách của cậu bạn nhỏ, cậu ấy sẽ tiếp tục livestream ủ rượu, chỉ là, có thể chỉ ủ chứ không bán, cho chúng ta thèm chết."

"Cái cảnh ấy, tỷ ngược! Cậu bạn nhỏ muốn BE với chúng ta sao?"

"A, sáng."

Người xem livestream kinh hô, không thể tin khi thấy hình ảnh Tô Thiếu Bạch xuất hiện trên màn hình, vẫn bộ áo quần ngắn bằng cotton, vẫn ôm bé mèo con, quen thuộc khiến người xem đỏ cả mắt, nhưng lại có vẻ nhút nhát ......

"Cậu bạn nhỏ, tiểu thiếu gia, tôi, chúng ta hôm nay sẽ làm men rượu, có đúng không!" Rốt cuộc cũng có người hỏi ra miệng giữa phòng livestream yên tĩnh.

Tô Thiếu Bạch chớp chớp mắt gật đầu, "Đúng vậy, thật xin lỗi, ngày hôm qua xảy ra chuyện nên bị dời lại, hôm nay chúng ta tiếp tục."

"Oà khóc, tôi sợ quá sợ quá mà. May mắn, may mắn, ô ô ~"

"Kỳ thật, cậu bạn nhỏ, có phải cậu không xem Tinh Võng hay không."

"À, tôi tương đối ít xem." Khi Tô Thiếu Bạch còn ở Trái đất, ngoại trừ ủ rượu, thời gian còn lại chính là đọc sách, đọc sách liên quan đến ủ rượu, ngược lại, không quá hứng thú với internet. Khi đến nơi này cũng vậy, ngoại trừ cần mua đồ vật thì sẽ lên Tinh Võng, còn không, cơ hồ cậu chẳng lên bao giờ, thấy phòng livestream có người hỏi đến vấn đề này, cảm thấy tò mò khó hiểu, "Làm sao vậy?"

"Ha ha ha, kỳ thật cũng không có gì, không quan trọng, không quan trọng."

"Đúng vậy, cậu bạn nhỏ không cần biết ba cái thứ dơ bẩn đó, hôm nay chúng ta làm men rượu thôi!"

"Vì sao không nói, phải nói chứ, những người đó mắng cậu bạn nhỏ, oan uổng cậu ấy, liền nghĩ vậy là xong sao?"

"Đúng vậy, ngày hôm qua mắng xối mắng xả, hôm nay lại coi như không có gì xảy ra?"

"Không sai, chỉ mới nhắc tới đã cảm thấy không có mặt mũi nhìn streamer, ô ô ~ thật xin lỗi, tôi không nên mắng cậu, streamer."

"Thật xin lỗi, cậu bạn nhỏ, tôi, tôi ......"

"Không có gì." Tô Thiếu Bạch nhìn màn hình theo dõi livestream không ngừng chạy xin lỗi, cười, "Với chuyện hôm qua, cho dù tôi không lên Tinh Võng cũng biết nhất định sẽ vô cùng hỗn loạn, nhưng hiện giờ đã không có chuyện gì, tôi tin chính nghĩa sẽ không đến trễ."

Tô Thiếu Bạch gật đầu một cái thật mạnh, siết nắm tay, vô cùng kiên định. Cục bông nằm trong lòng cậu, hơi nhếch mí mắt, nhớ đến hình ảnh cậu thiếu niên rơi nước mắt hôm qua, rồi hình ảnh cậu thiếu niên mê mang vô thố ôm hắn ngồi dưới bầu trời đêm. Hắn có hơi không rõ, cậu ấy thật sự không oán? Không giận? Không hận? Là tâm tính thật sự thuần tịnh, hay là do được bảo vệ quá tốt? Cục bông nhắm mắt lại, không muốn cho bản thân cơ hội nghĩ tiếp: Những thứ tốt đẹp khiến hắn có xúc động muốn xé nát tất cả.

Người xem livestream ngây người, không biết có phải vì hiệu ứng ánh sáng phản chiếu, bọn họ mơ hồ thấy được vòng sáng trên đỉnh đầu cậu thiếu niên.

"Thiên sứ?"

"Không, phật quang."

"Không, thần quang."

"Chắc là thánh phụ quang." (Chế từ thánh mẫu)

Tô Thiếu Bạch: "......"

"Chúng ta bắt đầu công việc hôm nay thôi!" Tô Thiếu Bạch để cục bông sang bên, dẫn máy quay đi vào một phòng, trên cửa có viết "Phòng men rượu." "Phòng men rượu" này đã được diệt khuẩn, thiết bị cũng đã chuẩn bị xong xuôi.

"Cậu bạn nhỏ, nói xem men rượu là cái gì vậy. Tôi tìm khắp nơi trên Tinh Võng những vẫn không tìm ra, vì sao ủ rượu phải dùng men rượu, những người khác không dùng cũng có thể ủ được mà!" Phòng livestream tò mò muốn chớt, người có quen biết còn đi tìm cả chuyên gia ủ rượu, nhưng cũng chưa có ai nói ra được lý do, thậm chí có người còn mắng, nói Tô Thiếu Bạch nói hươu nói vượn, ủ rượu thì dùng men rượu cái khỉ gì.

"Men rượu là độc môn của Hoa Hạ," Tô Thiếu Bạch nói, "Từ xưa đến nay Hoa Hạ có một câu 'nước là máu, gạo là thịt, men là xương cốt', có thể thấy được tầm quan trọng của men rượu. Rượu vàng men đỏ tôi ủ trước đỏ, men gạo đỏ cũng là một loại men rượu, còn hôm nay tôi muốn làm chính là men mạch trong men rượu, men mạch thích hợp dùng để ủ rượu hoa điêu."

"À, thì ra là đồ của tộc Hoa Hạ, thật kỳ diệu."

"Tôi cảm thấy đồ tộc Hoa Hạ đều mang cảm giác gì đó thần bí, mẫu hậu của bệ hạ Đế quốc không phải cũng là người tộc Hoa Hạ sao?"

"Tôi nghe nói năm đó hoàng đế Nhân Đức cưới hoàng hậu Hiền Huệ chính là vì bà là tộc Hoa Hạ, truyền thuyết kể rằng người mang huyết mạch Hoa Hạ thuần chủng sẽ sinh ra đời sau có tinh thần lực cực cao.

"Sau đó sinh ra một con sư tử trắng?"

Tô Thiếu Bạch: "......"

Xin đừng nói chuyện này trên livestream, cậu sợ bị kiểm tra đồng hồ nước a!

Cục *sư tử trắng Đế quốc* bông cười lạnh: Điêu dân.

Ánh mắt không tự chủ nhìn về phía Tô Thiếu Bạch, muốn nhìn xem phản ứng của cậu với ba chữ "Sư tử trắng", lại thấy cậu nói: "Đừng quậy, đừng có lấy biệt danh cho người khác, sư tử trắng gì đó không hay đâu, phải gọi là bệ hạ!"

Phòng livestream: "......"

Cục bông Đế quốc: Vì sao trẫm thấy hơi sướng sướng?

"Men mạch tên chính là nghĩa, sử dụng nguyên liệu chính là lúa mạch." Tô Thiếu Bạch rửa sạch tay chân, lấy trong lu đặt chế ra 5 cân lúa mạch, chất thành đống trên bao bố không thấm nước trải trên mặt đất, xắn ống quần, cầm cây cào rồi dẫm chân bước lên.

"Ha ha ha, cần dẫm, quả nhiên cần dẫm."

"Ui choa moạ ơi, từ sau lần đầu tiên nhìn thấy cậu bạn nhỏ dẫm quả nho, lần trước ủ rượu vàng không có dẫm, ui tỷ không quen luôn."

"Kỳ thật cũng may là chân cậu bạn nhỏ trắng nõn, mềm mềm, nhìn còn rất ngon miệng, nếu không cũng không thể quen nhanh dữ vậy đâu."

"Ha ha, anh hùng tư tưởng lớn gặp nhau, nếu là một bàn chân to đùng thì ... oẹ, thui, không dám tưởng tượng mô."

"Cậu bạn nhỏ, a a, đều tại mấy người, nghe mấy người nói xong ánh mắt tui cứ bất di bất động dính chặt lên chân cậu bạn nhỏ, muốn sờ ghê, muốn bóp ghê nơi."

"Êm đã mơ từ sớm rồi mà vẫn chưa dám nói, cậu bạn nhỏ còn chưa thành niên mà."

"Mị cho rằng chỉ có mình mị như vậy, cảm thấy gót chân cậu bạn nhỏ không giống người khác, nho nhỏ, mềm mềm, đáng yêu ghê."

Tô Thiếu Bạch: "Tôi 1m8, không nhỏ."

Phòng livestream: "Chiều cao trung bình ở Đế quốc là 2m. Cậu bạn nhỏ, cậu lặp lại lần nữa cậu được nhiêu? 1m8? Sao tôi nhớ thông tin cậu viết là 1m78 ta?"

Tô Thiếu Bạch cười: "Tuy còn kém 2cm, nhưng 20 tuổi vẫn còn cao mà!"

Tô Thiếu Bạch buồn bực nói, không muốn tranh luận tiếp với người xem livestream, bắt đầu tưới nước ấm lên đống lúa mạch, vừa thêm vừa dùng cây cào cào, nước ấm khoảng chừng 70º, cho đến khi toàn bộ lúa mạch hút căng nước, lúc này lòng bàn chân Tô Thiếu Bạch cũng bị chà đỏ lừng.

"A a a, chân trắng nõn đỏ hết rồi. Cậu bạn nhỏ à, nếu không thì lần sau mang giày đi mưa đi!"

"Đúng vậy, tuy rằng tôi thích ngắm chân, nhưng bị chà thành như vậy, vẫn nên mang đồ bảo hộ đi."

"Đạp bằng chân trần là để cảm nhận độ hút nước của lúa mạch sau khi ngấm nước ấm, còn để cảm nhận được nhiệt độ của lúa mạch nữa, mang giày hoặc bao chân đều không thể." Tô Thiếu Bạch nói: "Chúng ta bắt đầu thôi nào, hôm nay phải ủ nguyên ngày đấy."

Phòng livestream trực tiếp hoan hô.

Sau khi tưới nước, cần để lúa mạch nghỉ khoảng 1 tiếng rưỡi để ngấm hết nước. Trong lúc này, Tô Thiếu Bạch dùng khăn ướt lau cối đá bên cạnh, người xem livestream nhìn thấy cối đá mà sợ ngây người, đây là đồ vật chỉ xuất hiện trong sách lịch sử á, vì sao lại có mặt ở đây?

"Vốn dĩ muốn tìm máy móc, nhưng tôi phát hiện không có loại máy này." Lúc Tô Thiếu Bạch chuẩn bị trang thiết bị cũng rất sầu, Đế quốc cũng không có người ủ rượu bằng men rượu, sao có thể có dụng cụ xay thóc chứ, "Lát nữa cần bỏ lúa mạch vào cối đá, xay thành bột lúa mạch nhưng không được thành bột mịn, cũng không được lợn cợn to quá, nên dùng cối đá này là thích hợp nhất."

Cái cối đá này là cậu phải tới tìm ông cụ thùng gỗ nhờ tìm người hỗ trợ. May nhờ trình độ kỹ thuật Đế quốc phát triển tốt, nên cối đá cũng được hoàn thành sớm. 1 tiếng trôi qua như choá chạy ngoài đồng, Tô Thiếu Bạch cầm hạt lúa mạch cắn một miếng, kêu "ca" một tiếng, âm thanh vô cùng thanh thúy.

"Nhìn có vẻ ăn được, tui cũng cắn thử một miếng."

Người xem livestream thấy Tô Thiếu Bạch cắn kêu "ca ca", đặc biệt tò mò, cũng cầm một hạt bỏ vào miệng ——

"Phốc, tỷ khó ăn, cũng không mềm giống cơm."

"Khụ khụ, sặc chớt bố, cái hương vị gì quái đản thế này?"

Tô Thiếu Bạch: "......"

"Vốn dĩ nó chưa chín mà, tôi chỉ là thử một chút xem độ ngấm nước thôi." Tô Thiếu Bạch bất đắc dĩ, người xem sao cái gì cũng muốn thử hết vậy.

"Nhưng cắn chơi cũng vui nghe, 'ca ca'."

Cũng có người tìm được thú vui mới, hăng say gặm, không bao lâu, trong phòng livestream truyền ra chuỗi tiếng vang thanh thuý.

Tô Thiếu Bạch dở khóc dở cười, sau khi lúa mạch ngấm đủ nước, đến bước xay bột. 100 cân lúa mạch làm Tô Thiếu Bạch tốn không ít thời gian, vừa đẩy vừa tém bột lúa mạch lại. Đường Tinh Thần đang đi học, Tô Thiếu Bạch lại lần nữa cảm nhận được tầm quan trọng của đồ đệ, ánh mắt cậu không khỏi chuyển đến bé mèo đang nhàn nhã một bên nhìn cậu đẩy cối đá, lẩm bẩm: "Cục bông có thể biến thành người thì tốt quá."

Cục bông Đế quốc cứng đờ.

Sau khi xay bột, tiếp tục rửa lại một lần nữa bằng nước ấm 40º, và bắt đầu tạo hình. Trình tự nhìn đơn giản, nhưng lại thật sự rất rắc rối. Đầu tiên cần bỏ bột lúa mạch vào một cái hộp, sau đó đứng lên dẫm, dẫm từ giữa giẫm dần ra ngoài, sau đó giẫm theo từng cạnh khối hộp, sau đó dùng bàn chân đã dính nước làm xúc đảo đều, tiếp tục với phần bột khô còn lại, và bắt đầu lại quy trình ——

Từ 10 giờ sáng đến chiều mới thật sự hoàn thành. Một đống khối hộp hình vuông được chuyển đến phòng lên men, nhưng đây chưa phải là thao tác cuối cùng, chờ mấy ngày sẽ tiến hành lật men, cho đến khi men mạch hoàn thành, mất ít nhất cũng phải 20 ngày. Nhưng hiện giờ Tô Thiếu Bạch đã mệt bét xà đét, nằm bẹp xuống ghế ở sảnh phòng ủ rượu, tiện tay ôm cục bông để lên lưng để nó massage kiểu Thái cho mình.

Cục bông Đế quốc: "......"

Người xem livestream thấy mà đau cả lòng mề, ồn ào nhốn nháo muốn xin làm đồ đệ Tô Thiếu Bạch.

"Đói quá!" Tô Thiếu Bạch dựa vào ghế, lẩm bẩm, ánh mắt nhìn phòng livestream, "Hẹn gặp lại!"

"A, vậy xong rồi á hả, cảm giác hôm nay chưa làm gì đã bay cái vèo mất tiêu?"

"Hôm nay tan làm tôi chính là biến hình thành vận động viên chạy tốc độ 100m chạy về, sao lại hết rồi? Nói là 1 ngày cơ mà, thiếu một giây cũng không phải là 1 ngày rồi."

"Không sai, cậu bạn nhỏ à, đã nói là 1 ngày mà, giờ mới 5 giờ chiều chứ mấy."

"Nói như vậy thì phải livestream đến sáng mai mới đủ đấy." Tô Thiếu Bạch đứng lên đấm đấm eo, ôm cục bông, khoá cửa về nhà.

"Vậy mà hay á nghe, được mà, được mà."

"A a a, có thể ngắm vẻ đẹp say ngủ của streamer, vui vẻ, vui vẻ."

Tô Thiếu Bạch: "......"

Dẫn cả phòng livestream về nhà, chỉ có Đường Tinh Thần ở nhà, theo lời Đường Tinh Thần, tối nay chỉ có hai người bọn họ. Ông nội Đường đi ra ngoài, mẹ Đường hôm nay làm ca đêm, Đường Tinh Hà đang cùng giáo viên đi tham gia thi đấu.

"Tinh Thần, em muốn ăn gì?" Tô Thiếu Bạch vén tay áo lên.

"Anh ơi, em muốn ăn thịt kho tàu." Đường Tinh Thần liếm liếm miệng.

Phòng livestream vừa nghe liền lên tinh thần, thịt kho tàu, là thịt kho tàu trong truyền thuyết xứng đôi với xôi nếp dẻo thơm.

Đun thịt ba chỉ trong nước lạnh 10 phút, với ra rửa sạch rồi cắt khúc, đun đường trong dầu làm nước màu, đảo thịt rồi đổ nước vào kho, một mạch lưu loát, mùi thịt thơm nồng bay ra, hương vị đặc trưng nồng hậu của thịt kho tàu tới rồi, phòng livestream cũng sắp điên rồi.

"A a a a, thơm quá, thơm quá, tui sắp điên rồi."

"Ha ha ha, tôi đã bới sẵn cơm rồi, ăn cơm thôi, ăn cơm thôi."

"Đệch, còn có trò này à, a a a, chờ tui, chờ tui với, tui đi luộc mì, nhanh thôi."

"A a a, giờ bé nấu cơm còn kịp không?"

"Làm người hay không, làm người hay không, tôi đang ngồi trong xe huyền phù, không thể bật chế độ cảm thụ hiện trường, a a a, mặc kệ, cùng lắm thì bọn họ nghĩ tôi bị điên thôi."

Phòng livestream, giữa biển tiếng thét chói tai, cơm vẫn được chén tù tì. Da dẻo thịt mềm, béo mà không ngán! Phòng livestream ăn sắp khùng luôn rồi.

"Ăn ngon, ăn ngon, ăn quá ngon, hai mười mấy năm nay đọc đủ loại sách, giờ chỉ nghĩ đến đúng 2 chữ này."

"Đây là món ngon nhất tôi từng ăn trong đời."

"Lại muốn để cậu bạn nhỏ làm streamer mỹ thực quá đi, nhưng rượu thì làm sao bây giờ?"

"A, có rồi, không phải ủ rượu đều cần một khoảng thời gian hay sao? Nếu không thì sau này trong lúc chờ rượu ủ, cậu bạn nhỏ làm streamer mỹ thực đi!"

"Không." Tô Thiếu Bạch nhàn nhạt từ chối, gắp một miếng thịt kho tàu lên, ăn ngon, lại gắp miếng nữa, ăn ngon.

Phòng livestream tỏ ý tiếc nuối, còn chưa kịp thương tâm đã không rảnh bận tâm những vấn đề khác. Cục bông và Đường Tinh Thần ăn với tốc độ ánh sáng, nháy mắt tiêu diệt hơn phân nửa thịt kho tàu.

"Chừa chút cho tôi với, đệch, cái con cục bông này ăn nhiều quá."

"Đúng vậy, bé nhỏ này, coi chừng béo thành heo đấy, vậy thì cậu bạn nhỏ ôm nhóc không nổi đâu."

"Ăn chậm một chút, ăn chậm một chút, chừa chút cho tôi với."

"A a a, cả đám ngồi chung xe huyền phù đều giành ăn với tôi, thật đáng sợ."

Tô Thiếu Bạch: "Nghe mấy người nói, sao cứ cảm thấy mấy người ăn xong hết rồi nhỉ?"

"Ngậm miệng, không cho nhắc đến câu chuyện đẫm nước mắt này."

Tô Thiếu Bạch: "......"

Cậu bưng đĩa thịt kho tàu lên, sang cho Tinh Thần, sang cho cục bông, cuối cùng trút hết vào chén mình, trộn trộn, ăn xong trong vòng mấy và, đã.

"Không, cậu không phải là thiên sứ."

"Cũng không phải là phật quang."

"Càng không phải là thần quang."

"Không chút dính dáng đến thánh phụ."

"Cậu là bánh trôi nhân mè đen."

Phòng livestream rống giận, nhìn bàn cơm trống trơn, vô cùng đau đớn, nhào qua muốn cấu Tô Thiếu Bạch, đáng tiếc, cấu không đau, Tô Thiếu Bạch chẳng cảm nhận được cái vẹo gì.

"Chậc chậc!" Tô Thiếu Bạch làm mặt quỷ với người xem livestream rồi lên lầu.

Phòng livestream: "Tức giận nha, không được rồi, đáng yêu ghê á!"

Từ sau khi bác sĩ căn dặn cần cho cục bông uống rượu, mỗi ngày Tô Thiếu Bạch đều cho nó uống nửa ly, hôm nay cũng vậy. Phòng livestream nhìn rượu mà thèm, đáng tiếc bọn họ dám quậy với Tô Thiếu Bạch, lại không dám cướp đồ ăn của con mèo này. Chẳng qua khi thấy Tô Thiếu Bạch ôm cục bông đi tắm thì dại ra.

"Cậu, cậu ấy biết cục bông có thể biến hình nhỉ!"

"Bé mèo nhỏ như cục bông cũng chỉ khoảng 4-5 tuổi là cùng! Ha ha ha, thằng nhóc con, chẳng có gì."

"Có một loại mèo già nhưng không lớn, có phải loại đấy không?"

"Tôi đã sớm tìm trên Tinh Võng, không có chủng loại mèo này, hơn nữa, mấy người thấy biểu hiện thường ngày của cục bông xem, giống một đứa nhỏ sao?

"Ít nhất đứa nhỏ không thể làm tui câm nín chỉ bằng một ánh mắt."

"Tôi, hình như phát hiện gì đó rồi."

"Tôi cũng vậy."

"Người yêu?"

Người xem livestream: "......"

"Tôi cứ cảm thấy con mèo này trông quen quen nhưng lại không nhớ đã thấy qua ở đâu."

"Nghĩ mau đi, nghĩ mau đi, chủng loại gì thế."

"Tôi thật sự nghĩ không ra, chỉ cảm thấy thật đáng sợ, tôi mới tưởng tượng một chút liền cảm thấy thật đáng sợ, tôi không nên nghĩ tiếp thì hơn."

Số người xem livestream đang bị bỏ ngõ, một số đăng xuất, một số thật sự giằng co với Tô Thiếu Bạch, nói 1 ngày thì phải 1 ngày. Lúc Tô Thiếu Bạch ôm cục bông tắm rửa xong xuôi ra, nhìn thấy số người online còn hơn 20 vạn người, liền trợn tròn mắt.

"Mấy người không ngủ à?"

"Cậu bạn nhỏ, cậu không biết trên Tinh Võng còn có một loại streamer livestream ngủ sao?"

Tô Thiếu Bạch: "......"

Màn đem buông xuống, Tô Thiếu Bạch ngồi xếp bằng trên giường, mở to mắt nhìn 20 vạn người còn online, thở dài.

"Tôi ngủ đây, kệ mấy người." Dứt lời, cậu ngã người, dính vào gối đầu, nháy mắt ngủ say.

Phòng livestream có hơn phân nửa bị chứng rối loạn lưỡng cực tra tấn không ngủ được, nhìn thấy Tô Thiếu Bạch ngủ dễ như vậy, nháy mắt ghen tị hận trào lên, thiệt muốn béo cậu tỉnh ghê.

Phòng livestream: "Ngắm vẻ đẹp thiếu niên thanh xuân cũng hay."

"Cạch!" Căn phòng sáng trưng nháy mắt tối thui, chỉ còn lại ánh trăng chiếu vào từ cửa sổ, ánh sáng vô cùng mờ ảo.

Người xem livestream: "Ai?"

Ánh mắt lạnh lùng phóng tới. Đêm tối, đôi mắt mèo màu xanh băng lạnh lẽo có hơi loé sáng, 20 vạn người nháy mắt lúng túng.

Người xem livestream: "Cục bông đại gia, mời ngài."

Đêm càng lúc càng khuya, có người chịu không nổi muốn đi ngủ, rủ nhau offline, thầm thì: "Có thiếu niên xinh đẹp ngắm còn được, giờ chỉ có bầu trời đen tối, thật sự chịu không nổi."

"Leng keng!"

"Khoan, có tiếng động."

"Không mà, nói bậy gì đó?"

Người xem đang định offline khựng lại, lắng nghe, quả nhiên lại truyền đến tiếng "Leng keng!" Âm thanh giống như có người đang cẩn thận làm gì đó, nhưng không cẩn thận đụng phải đồ.

"Phanh!" Tiếng động lần này lớn, Tô Thiếu Bạch trực tiếp bị doạ tỉnh, cho rằng đang nằm mơ, không ngờ lại nghe thấy thêm mấy tiếng động nhỏ.

"Ăn trộm?"

Tô Thiếu Bạch xoa xoa mắt, xuống giường, cẩn thận đi ra ngoài, thuận tay cầm theo cây chổi, từ từ đi từ tầng hai xuống.

Căn nhà tối đen, nương theo ánh trắng, chỉ có đồ vật trong nhà, không có người, nhưng cửa chính lại mở.

Ramen

       

Thịt kho tàu.


CHƯƠNG 28: Khui niêm rượu vàng lần thứ nhất

Trong lúc Tô Thiếu Bạch đang suy nghĩ có nên bật đèn hay không, một hình bóng nhỏ lướt từ sân sau lao qua phòng khách, trên tay hình như còn đang ôm cái gì đó. Đúng là ăn trộm.

"Đứng lại."

Tô Thiếu Bạch cầm cây chổi lao từ trên cầu thang xuống, phóng vèo qua sân trước chạy theo, nhìn thấy thấy một thân ảnh nho nhỏ đang nghiêng ngả lảo đảo chạy vội đằng trước, mấy lần lảo đảo suýt ngã, nhìn vóc dáng cỡ tầm 7-8 tuổi. Tô Thiếu Bạch có hơi mềm lòng, nhưng nghĩ đến đứa nhỏ không biết đã trộm gì trong nhà họ Đường, chỉ có thể đẩy nhanh tốc độ đuổi theo.

Tô Thiếu Bạch: "Đừng chạy, đừng chạy, quay về rồi từ từ nói."

Người xem livestream: "......"

Chân Tô Thiếu Bạch dài, theo lý mà nói đuổi theo một đứa nhỏ chẳng phải chuyện khó gì, nhưng hai chân đứa nhỏ kia như gắn phong hoả luân, vèo một cái ném Tô Thiếu Bạch tuột lại phía sau, làm cậu chạy đuổi theo thở không ra hơi. Trong chốc lát, hai người chạy vào khu dân cư đông đúc, đứa nhỏ lủi vào cái ngõ nhỏ, lập tức mất dạng. Động tĩnh hai người đánh thức người dân sống xung quanh ồ ạt mở cửa ra xem xảy ra chuyện gì, lúc này Tô Thiếu Bạch đang cong người thở dốc, mới phát hiện mình làm ảnh hưởng tới người khác.

"Thật xin lỗi, thật xin lỗi, vừa rồi ......" Tô Thiếu Bạch liên tục xin lỗi, vốn dĩ muốn nói có ăn trộm, nhưng hình ảnh đứa nhỏ kia hiện lên trong đầu, Tô Thiếu Bạch giật giật môi, cuối cùng cũng không nói gì.

"Đừng có nửa đêm quấy nhiễu người khác." Một người dân mở cửa tức giận nói.

"Thật xin lỗi." Tô Thiếu Bạch thở phì phò, ôm cục bông còn đang ngồi xổm trên đầu Tô Thiếu Bạch xuống (Gừa: Đội "vợ" trên đầu danh xứng với thực =)) , lau mồ hôi, đi về phía cái ngõ nhỏ tối đen như mực mà đứa nhỏ kia chạy vào trước đó tìm kiếm.

"Có phải cậu tìm nó không?" Một người đàn ông cao lớn đi ra từ ngõ nhỏ tối đen, ngoại hình thô kệch lại mặc áo ngủ màu hồng phấn, vô cùng có phong vị. Lúc này người đó đang túm một cô bé đang ra sức giãy giụa, trên tay cô bé ôm một chai rượu.

"Mau buông ra, đồ khốn, mau thả tôi ra." Bé gái ôm chai rượu trong tay, chỉ có chân cử động được, đá lung tung chèng mà cũng trúng đích, người đàn ông đau đến hít hà.

"Còn lộn xộn ông ném mày đấy." Người đàn ông cả giận nói.

"Ông dám, tôi đập nát nhà ông." Cô bé xuất khẩu cuồng ngôn, người dân xung quanh có vẻ thấy nhiều thành quen, không quá để tâm lời cô bé, ngược lại chỉ chỉ trỏ trỏ cô bế.

"Là nó à, không phải lại trộm đồ đấy chứ!"

"Bị rượt đuổi giữa đêm khuya, không phải trộm đồ thì còn là gì?"

"Hẳn nên sớm nói với anh nó, để anh nó quản nó."

"Đúng vậy, hư quá rồi."

"Không cho nói với anh tôi, không cho nói với anh tôi," Đứa nhỏ đang hùng hổ, nghe thấy câu đó lập tức dịu xuống, hốc mắt đỏ bừng, nhưng vẫn hung dữ la to, "Dám nói với anh tôi, tôi đốt cả nhà mấy người."

Cư dân: "Đứa nhỏ này không có ai dạy, không được, đem nó lên Cục cảnh sát giam nó 8-10 năm đi."

Cô bé: "Tôi sợ quá, tôi mới 8 tuổi, còn là vị thành niên." Cô bé nhỏ nhưng nắm rất rõ luật pháp Đế quốc.

"Nếu không thì giao con bé cho tôi đi!" Tô Thiếu Bạch nhận ra cô bé, ngày đó khi cậu bị bắt giam, phòng cô bé này ở đối diện, nhìn thấy chai rượu trên tay cô bé, Tô Thiếu Bạch đã đại khái nắm được tình hình.

"Mang nó tới Cục cảnh sát đi! Đứa nhỏ này, dạy không nổi."

"Đúng vậy, dạy không được, đứa nhỏ này hỏng rồi."

"Liên quan gì đến mấy người, đồ bà tám." Cô bé nhe răng trợn mắt, khuôn mặt nhỏ nổi giận đùng đùng, hai mắt bừng bừng ngọn lửa phẫn nộ.

"Ách, đứa nhó này, hết thuốc chữa." Người phụ nữ trung niên nói xong đóng cửa "bang" một tiếng.

Tô Thiếu Bạch đưa tay nắm lấy tay cô bé, ý bảo người đàn ông đang túm cổ cô bé thả tay ra, chờ đứa nhỏ vừa chạm đất liền xoay người muốn chạy, tay lại bị Tô Thiếu Bạch siết chặt.

"Tôi đốt cả nhà anh bây giờ."

"Trước khi chuyện đó xảy ra, anh đã đưa nhóc về nhà tìm anh nhóc rồi."

"Anh dám."

"Vị đại ca này, nhà cô bé ở đâu vậy?"

Người đàn ông chỉ tay nói: "Đi ra ngoài, đi dọc theo đường chính khoảng 15 phút, nhìn thấy một con sông, nhà nó ở ngay bờ sông."

"Không cần."

"Vậy nhóc về nhà với anh đã." Tô Thiếu Bạch kéo cô bé lại bên người, nói cảm ơn với vị đại ca áo ngủ hồng, rồi kéo cô bé đi ra ngoài.

"Anh thả tôi ra mau, nhanh thả." Cô bé không chịu đi ngoan ngoãn, lại mở không được tay Tô Thiếu Bạch, liền ăn vạ không chịu cử động. Tô Thiếu Bạch cũng cười, tiếp tục kéo cô bé đi, trên mặt đất tạo thành một đường vệt.

Thấy đường chính càng lúc càng gần, rốt cuộc cô bé cũng sốt ruột, há miệng cắn tay Tô Thiếu Bạch một cái ... Cái cắn này không chút khẩu hạ lưu tình, Tô Thiếu Bạch đau đớn hít khí, còn chưa kịp phản ứng, một thân ảnh màu trắng phóng xuống, giơ móng vuốt lên, nháy mắt vẽ lên ba đường xịt máu trên cánh tay cô bé.

"A, đau!" Cô bé đau, kêu lên một tiếng, theo bản năng đưa tay còn lại ôm vết thương, lại quên mất mình đang ôm chai rượu, theo lực hút trái đất, "Phanh" bình rượu nở hoa trên mặt đất.

"Rượu, rượu của tôi." Cô bé khóc, dùng sức giãy giụa, Tô Thiếu Bạch thả tay ra, cô bé té ngã trên đất run rẩy sờ cái chai đã vỡ nát, hết rồi, thấm hết xuống đất rồi.

"Oa, rượu của tôi, rượu của tôi, oa ......" Cuối cùng cô bé khóc lớn lên, trên tay còn cầm mảnh vỡ, tiếng khóc đầy tuyệt vọng, "Anh, anh, rượu của tôi, mấy người đều khi dễ tôi, mẹ ơi ......"

"...... Oa ...... Oa ......"

Cô bé khóc đến kinh thiên động địa, vừa khóc vừa cầm mảnh vở còn đựng chút rượu đổ sang mảnh lớn hơn, muốn bao nhiêu đáng thương có bấy nhiêu đáng thương.

Tô Thiếu Bạch mềm lòng, lại sợ cô bé khóc làm ảnh hưởng đến người ở xung quanh, liền nói: "Em đừng khóc, nhà anh còn, chúng ta về lấy được không?"

Người xem xem livestream toàn bộ quá trình, ồn ào tỏ vẻ: "Tuy rằng tôi đã 200 tuổi, nhưng vẫn có thể ngồi dưới đất khóc, vậy có được rượu không?"

"Cái này quan trọng à? Quan trọng không phải là con bé đó cắn cậu bạn nhỏ à? Đáng giận quá mà, đúng là đứa nhỏ hư hỏng, cậu bạn nhỏ không cần dỗ nó."

"Cậu bạn nhỏ được chúng ta cưng như trứng hứng như hoa, sao con bé lại có thể cắn cậu ấy chứ, quá hết sức."

"A a a, tức giận quá, cục bông giỏi lắm, chỉ là cào có hơi nhẹ."

"Đúng vậy, cục bông giỏi lắm."

"Đừng như vậy, cô bé còn nhỏ, cậu bạn nhỏ hẳn cũng không muốn nghe mấy người nói như vậy."

Người xem livestream đang mắng chửi, nhớ đến sự kiện xưởng rượu trước đó cậu cũng không trách mọi người, nhất thời có chút buồn bực.

Hiện tại Tô Thiếu Bạch giành hết sự chú ý cho cô bé nhỏ, nên không để ý được người xem livestream đang nói gì. Dỗ một hồi lâu cô bé mới thôi khóc, nức nở đi theo Tô Thiếu Bạch về nhà. Khi về nhà, Đường Tinh Thần đã thức dậy, nhìn thấy cô bé thì vô cùng kinh ngạc.

"Cố Nhược Hề?" Đường Tinh Thần nhìn thấy trên tay cô bé cầm một mảnh rượu vỡ nhỏ, ngẫm lại tình trạng cửa mở toang hoang lúc mới dậy, còn không thấy anh Tô đâu, lập tức đoán được, "Cậu tới nhà tôi trộm đồ?"

"Tinh Thần, em biết cô bé sao?"

"Dạ, cậu ấy là học sinh năm 2 trường trung học cơ sở, sau khi khai giảng cũng mới chỉ tới trường có 2 lần." Đường Tinh Thần nói, trường bọn họ có đủ tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. Cố Nhược Hề xem như là một nhân vật "phong vân" trường bọn họ, từ khi bắt đầu nhập học, trên mục thông báo của trường không bao giờ thiếu thư phê bình cô bé. Bởi vì giáo dục ở Đế quốc là bắt buộc, trường học không có cách nào đuổi học cô bé, chỉ có thể dùng phương pháp này.

Tô Thiếu Bạch đến giờ đã nắm được phần lớn chuyện về Cố Nhược Hề, cậu kêu Đường Tinh Thần xuống hầm lấy 2 chai rượu lên, bản thân thì đi lấy hòm thuốc. Sau khi trầm mặc bôi thuốc lên vết thương cho cô bé, cũng lau cho bản thân một cái, sau đó nhìn sang phòng livestream, số người online là 7 vạn.

Phòng livestream cảm nhận được ánh mắt của Tô Thiếu Bạch, cả khu chấn động, nháy mắt bất động, ngồi thì dựng thẳng sống lưng, nằm thì giữ nguyên tư thế.

"Vì sao còn tận 7 vạn người?" Tô Thiếu Bạch thấy lạ, thật sự không đi ngủ à?

Phòng livestream "Cậu bạn nhỏ, bên chúng tôi đang là ban ngày."

"Chỗ tôi là chạng vạng."

"Bên tôi là giữa trưa."

Lúc này Tô Thiếu Bạch mới ý thức được phòng livestream này là liên thông với các tinh cầu của Đế quốc, không thể không thầm than trình độ khoa học kỹ thuật đúng là thật phát triển!

Tô Thiếu Bạch: "Vậy giờ mọi người muốn ngủ không?"

Người xem livestream: "Không."

Tô Thiếu Bạch: "......"

Đường Tinh Thần rất nhanh đã cầm 2 chai rượu lên, thầm thì một câu: "Sao cậu làm đổ hết đồ dưới hầm thế?"

Cố Nhược Hề trừng mắt liếc Đường Tinh Thần một cái, nhưng không nói gì.

Tô Thiếu Bạch đưa rượu cho Cố Nhược Hề, "Em cầm đi!"

Cố Nhược Hề rất kinh ngạc, đôi mắt nhỏ trợn tròn, "Em không có tiền trả anh."

"Không sao." Tô Thiếu Bạch nghĩ nghĩ, nói: "Sao em lại nghĩ đến chuyện trộm rượu?"

"Hôm đó ở Cục cảnh sát, em, em nghe được có người nói rượu của anh có tác dụng với chứng rối loạn lưỡng cực." Cố Nhược Hề nhỏ tiếng nói, thấy tay Tô Thiếu Bạch vừa động, vội vàng ôm lấy hai chai rượu, chạy đến cửa, bỗng nhiên dừng bước, quay đầu lại nói: "Em nhất định sẽ trả lại cho anh, nhất định."

Bóng dáng cô bé biến mất trong màn đêm, Tô Thiếu Bạch đứng ở cửa trầm mặc trong chốc lát hỏi: "Ở Đế quốc có rất nhiều người bị chứng rối loạn lưỡng cực sao?" Tô Thiếu Bạch đoán số lượng không ít, nhưng chưa hình dung được cụ thể.

"Đương nhiên. Dân số Đế quốc hơn 60 tỷ người, có hơn 40 tỷ người có tinh thần lực, trong đó người trưởng thành chiếm khoảng 30 tỷ, trong số 30 tỷ người đó, đến 90% đều mắc chứng rối loạn lưỡng cực."

"Đúng vậy, chứng rối loạn lưỡng cực chia là 3 mức độ, người bị nặng chiếm khoảng 40%. Tinh thần lực càng cao, chứng rối loạn lưỡng cực càng nghiêm trọng."

"Đế quốc vẫn luôn không thể giành thắng lợi trong chiến tranh nơi tiền tuyến chính là binh lính bị mắc chứng rối loạn lưỡng cực quá nhiều, việc tác chiến trong vũ trụ rất có hại."

"Không biết khi nào từ trên trời giáng xuống một thiên tài, chữa khỏi chứng rối loạn lưỡng cực ở Đế quốc thì tốt biết mấy! Tiền tuyến cũng sẽ không còn tình trạng đưa bao nhiêu binh lính ra thì chết bấy nhiêu người."

"Đừng mơ, bệ hạ tiến hành thực nghiệm trên người có tinh thần lực cũng đã trăm năm cũng không thấy nghiên cứu ra cái khỉ gì, đáng thương chính là những người có tinh thần lực chết trong quá trình thực nghiệm này."

"Đúng vậy, nghiên cứu thành công còn đỡ hắn tiếng tốt, nhưng cuối cùng cái gì cũng không có, hừ!"

"Hắn chỉ biết rúc trong hoàng cung, mỗi ngày hết rút đầu lưỡi đến chặt tay chặt chân, còn lột da người, a a a, thật là khủng khiếp."

Tô Thiếu Bạch nghe người xem phòng livestream bức xúc, một lần nữa cảm nhận được danh tiếng vị quân vương Đế quốc này trong lòng dân chúng kém bao nhiêu.

"Tôi muốn ngủ rồi, ngày mai là lần đầu tiên khui niêm rượu vàng, mọi người muốn xem hay không?" Tô Thiếu Bạch cắt ngang thảo luận "lăng trì" bạo quân Đế quốc.

Người xem livestream vui vẻ: "Được nha, khui niêm rượu vàng sau 4 ngày, ha ha ha, muốn xem muốn xem."

Tô Thiếu Bạch: "Vậy ngủ ngon?"

Người xem livestream: "......"

Vì livestream khui niêm ngày mai, người xem livestream không thể không buông tha Tô Thiếu Bạch.

Sau khi tắt livestream, Tô Thiếu Bạch thảo luận với Đường Tinh Thần vì sao cửa mở, cuối cùng phát hiện là Tô Thiếu Bạch cho rằng Đường Tinh Thần sẽ đóng cửa, Đường Tinh Thần cho rằng Tô Thiếu sẽ đóng cửa, vì thế hai người không ai đi đóng cửa nhà.

"Em đi ngủ đi, anh đi đóng cửa!"

May mắn hôm nay chỉ là cô bé nhỏ đến trộm rượu, nếu là người xấu có ý đồ thì phiền phức rồi. Sau khi đóng cửa kỹ càng, Tô Thiếu Bạch ôm cục bông lên lầu, ngã xuống giường, nhìn đồng hồ thấy đã 2 giờ sáng, ôm lấy cục bông cọ cọ, hài lòng nhắm mắt ngủ.

Ngày hôm sau.

Bởi vì tối qua Tô Thiếu Bạch ầm ĩ chập mới đi ngủ nên hơn 10 sáng mới thức dậy, Đường Tinh Thần đã đi học, chỉ còn lại mình cậu ở nhà, nghĩ nghĩ, cậu quyết định đi nấu ăn. Lúc này, trên Tinh Võng đã có không ít người xem sớm đã chờ trên phòng livestream, số người đang đợi đã đạt tới hơn 50 vạn người, ai thấy cũng phải thè lưỡi. Số người tăng, ngoại trừ nguyên nhân hiệu ứng của rượu cấp A, cũng có người qua sự kiện Romani mới chú ý đến Tô Thiếu Bạch. Đặc biệt là hôm nay, cảnh sát Đế tinh và Cục phẩm rượu đồng thời ra thông báo, lại một lần nữa kéo Tô Thiếu Bạch lên hot search.

Thông báo của 2 bên đều về cũng 1 sự kiện mẻ rượu xảy ra chuyện của hãng Romani kia, thì ra cơ bản không được kiểm tra đo lường đã đưa ra thị trường, có thể lấy được báo cáo thông qua là bởi vì hãng Romani mua chuộc người trong Cục phẩm rượu, lấy rượu của người khác thành rượu của hãng Romani để làm báo cáo giả.

Không ít cư dân mạng lại một lần nữa vỗ ngực kêu to may mắn, phải biết rằng mẻ rượu này có thể gây thương tổn đến hệ tinh thần, trong bối cảnh chứng rối loạn lưỡng cực đã khiến không ít người ở Đế quốc phải thống khổ, hiện giờ còn xảy ra chuyện chất lượng rượu xuất hiện vấn đề, vậy biết bao nhiêu người sẽ rơi xuống vực sâu? Lại có bao nhiêu gia đình bởi vì không mua nổi thuốc đặc trị mà người bệnh phải tiến vào giai đoạn cuối, một khi bùng nổ bạo phát tinh thần lực, chỉ còn con đường duy nhất là tự sát.

"Đáng giận, quá đáng giận, tử hình đi!"

"Trốn không thoát đâu, lần đầu tiên tôi biết ơn pháp chế với rượu từ trăm năm trước của bệ hạ, cho đám người này ở tù mọt gông đi!"

"Trời ơi, may mắn rượu mới ra thị trường 2 tháng đã bị phát hiện, nếu không hậu quả, thật không dám tưởng tượng."

"Con tôi uống mất rồi, hệ tinh thần đang xuất hiện giao động, bác sĩ nói có quan hệ rất lớn tới rượu này, tôi nên tìm ai bắt đền đây? Nó mới vừa thành niên, hệ tinh thần liền xuất hiện vấn đề, dần dần trở nên nghiêm trọng thì làm sao bây giờ?"

"Đúng vậy, tôi cũng uống, may mà không uống quá nhiều, đã đi kiểm tra 2 lần, báo cáo lần thứ 3 còn chưa có, nếu, nếu tôi có chuyện gì, tôi nhất định không buông tha đám người hãng rượu Romani kia."

"Quá đáng thương, tìm luật sư đi, bắt bọn họ bồi thường."

"Nói đến đây liền không thể không nhắc đến cậu bạn nhỏ, a a a, cậu bạn nhỏ, cậu là nam thần của cả đời tôi."

"Thật sự quá đỉnh, đầu lưỡi kia quá là nhạy, một ngụm liền nếm ra vị, thế gian hiếm có."

"Phải làm fan, ngoại trừ cậu, mấy ủ rượu sư này kia tôi không cần, chỉ làm fan cậu thôi."

"A a a, hôm nay khui niêm rượu vàng, thật chờ mong!"

Bình luận này kéo sự chú ý của không ít người tới phòng livestream, vì thế khi Tô Thiếu Bạch ăn xong, mở phòng livestream lên, lại một lần nữa nhìn thấy số người online bùng nổ thì sợ ngây người. Hiện tại đã có 50 vạn người, có thể thấy được sau khi livestream, số người ít nhất cũng lên một cấp.

"Thật đông người nha, chào mọi người!" Tô Thiếu Bạch ôm cục bông mặt lạnh tanh vẫy vẫy người xem livestream, bỗng nhiên dừng lại, không để tới phòng livestream, cậu bế cục bông lên, kinh hô, "Cục bông, chân em to hơn rồi."

Cục bông Đế quốc: "......"

"Ha ha ha, cục bông, em bắt đầu lớn lên rồi." Tô Thiếu Bạch vui mừng, ôm cục bông, hít mạnh một cái.

Người xem livestream: "......"

"Nguyên hình của tôi là gâu gâu, tôi cũng rất đáng yêu, cậu bạn nhỏ, muốn ôm tôi hít miếng không nè?"

"Biến đi, gâu gâu quá xấu, tôi là hổ đây này, là hổ, còn là hổ Đông Bắc, là hổ Đông Bắc thời viễn cổ cách đây 6000 năm đấy! Muốn hít một miếng không nào?"

"A a a, aiiiii gấu trúc đáng yêu không, sách lịch sử có viết, hơn 6000 năm trước, tui chính là quốc bảo, quốc bảo đó biết không? Độc nhất vô nhị, cậu bạn nhỏ, tôi không cần cậu hít tui mô, cho tui thơm cậu cái là được."

"Lăn!"

Tô Thiếu Bạch ngơ trong giây lát, sau đó bừng tỉnh đại ngộ gật đầu, thời đại tinh tế, quả nhiên con người và động vật rất hài hoà, còn xem bản thân như động vật.

"Miêu!" Cục bông trên tay Tô Thiếu Bạch giãy giụa 2 lần, bấu lên ngực Tô Thiếu Bạch trèo lên đầu cậu, lạnh lùng nhìn đống con dân trên phòng livestream đang tự tiến cử bản thân, cười lạnh.

Người xem livestream: Cục bông lại cười lạnh, ngậm miệng nhanh.

"Được rồi, chúng ta bắt đầu thôi!" Tô Thiếu Bạch vỗ vỗ tay, kéo sự chú ý của người xem lại, cầm xẻng, sàng và thùng, đi ra ruộng.

Người xem livestream trợn tròn mắt.

"Khoan khoan, câu bạn nhỏ, có phải chúng ta đi nhầm chỗ không?"

"Đúng vậy, cậu cầm xẻng làm gì? Còn cả thùng nữa?"

"Chúng ta đi đào chút đất." Tô Thiếu Bạch cười, "Mọi người đoán xem đất dùng làm gì nào?"

"Ủ rượu, đúng, ủ rượu, sau lần khui niêm này, là để bỏ vào trong rượu."

"Lầu trên, ông nói giỡn đấy à? Bỏ đất vào rượu còn có thể uống sao?"

"Dù sao cách ủ của cậu bạn nhỏ cũng có giống những người khác đâu, chẳng có gì kỳ quái cả!"

"Có kỳ quái, cho đất vào rượu cũng đâu bình thường đâu!" Tô Thiếu Bạch bất đắc dĩ nhìn người xem, những người này sao có mấy suy nghĩ kỳ lạ thế nhỉ?

"Mấy chuyện cậu làm còn bình thường sao? Dẫm nho bằng chân, còn có, cái men rượu kia, trước khi cậu xuất hiện, chúng tôi cũng chưa từng nghe đến hai chữ men rượu này."

"Người anh em nói đúng đấy."

Tô Thiếu Bạch: "......"

Rất nhanh, Tô Thiếu Bạch đã đến một mảnh ruộng trống, cậu ngồi xuống bóp bóp bùn đất, vô cùng cẩn thận, ngửi một chút, ngửi được mùi thanh dịu của bùn đất. Tiếp theo, hành động của Tô Thiếu Bạch làm mọi người cảm thấy kỳ quái, cậu đào đất khô lên nghiền nát, sau đó bỏ lên cái sàng, sàng đất. Công đoạn này tốn sức vô cùng, còn khảo nghiệm cả tính nhẫn nại. Tô Thiếu Bạch vén tay áo lên, cong lưng, hai tay đỡ hai bên sàng không ngừng sàng sẩy, mồ hôi đổ đầy mặt, ánh nắng nóng rát, nhìn thấy mà đau cả lòng mề.

"Khi nào tìm được khoai lang, đậu phộng, gà, v.v chúng ta sẽ nướng trui." Tô Thiếu Bạch nhớ lại mà chảy cả nước miếng, xưởng rượu nhà cậu đặt ở vùng ngoại ô, gần đó có không ít đồng ruộng, khi còn nhỏ những sư phụ đó thường dẫn cậu đi nướng khoai lang ăn.

"Đó là gì vậy? Nghĩ đến thịt kho tàu lần trước, a a a, muốn ăn quá!"

"Ừ, rảnh thì làm!" Tô Thiếu Bạch cười cười, cúi đầu, tiếp tục sàng đất.

Người xem không thể nhìn thấy biểu cảm của Tô Thiếu Bạch, nhưng cục bông ngồi xổm trên mặt đất nhìn thấy được, hốc mắt cậu đỏ, trong mắt đong đầy sự cô đơn, khiến ai thấy cũng sẽ đau lòng, lại càng làm cho lệ khí ẩn ẩn trong nội tâm hắn dâng lên. Thiếu niên này không biết từ đâu xuất hiện, cậu nhớ nhà, thậm chí muốn rời khỏi nơi đây, đối với cậu mà nói tinh cầu này thời không này đều vô cùng xa lạ.

Sau 1 tiếng sàng đất, cuối cùng cũng được hơn nửa thùng đất. Tô Thiếu Bạch xách thùng trở lại kho ủ rượu, đổ thêm nước vào rồi dẫm, dẫm thành hỗn hợp bùn đất. Phòng livestream nhìn thấy Tô Thiếu Bạch dẫm mà đã đời, sôi nổi nhập hội, xúc cảm khác lạ làm mọi người đều bật cười lớn.

Tô Thiếu Bạch: Có hơi khủng bố.

Sau khi dẫm bùn đất đến độ, Tô Thiếu Bạch đưa mọi người vào kho lên men rượu vàng, hai cái lu đang được đặt trong góc.

"Được rồi, chúng ta khui niêm thôi!" Tô Thiếu Bạch cầm một cái dùi đục đứng trước cái lu. Thứ tự tiến hành trong khâu này vô cùng quan trọng, trước kia lúc còn ở xưởng rượu, đều là những thợ thủ công già làng lành nghề đảm nhận khâu này, từ nhỏ Tô Thiếu Bạch đã đi theo học, cũng có hơn 10 năm kinh nghiệm.

Người xem livestream vừa nghe liền lên tinh thần.

Miệng thùng phía trên cùng được bọc một lớp vải chống thấm nước kín không chút kẽ hở, lớp dưới mới đến một lớp vải thô, Tô Thiếu Bạch mở tấm vải ra, hương rượu vàng chỉ nhàn nhạt, phần lớn là khí hắc của giai đoạn đường hoá. Người xem livestream chưa từng ngửi qua mùi thơm của rượu vàng, nên có hơi nghi hoặc.

"Mùi hương này thật kỳ quái, đó là mùi của rượu vàng sao?"

"Cảm giác không giống mùi của rượu vang đỏ, cứ quái quái, một mùi hương rất nồng xen lẫn với mùi rượu? Là ủ hỏng rồi sao?"

"Sao có thể, cậu bạn nhỏ sao có thể ủ hỏng được."

"Đúng đấy, ngồi chờ cậu bạn nhỏ giải thích đi."

"Bốn ngày đầu tiên của quá trình lên men rượu vàng chỉ với mục đích đường hoá, tiếp theo là khuấy và niêm phong, lại lên men trong 3 tháng, mới ra được rượu vàng chân chính." Tô Thiếu Bạch dứt lời, cho vá gỗ vào, khuấy nhẹ nhàng, hồng khúc mễ càng được trộn đều với gạo nếp, bảo trì độ ẩm nhất định cho cả trên lẫn dưới.

Theo động tác khuấy này của Tô Thiếu Bạch, hương vị càng đậm, có người chịu không nổi, có người lại rất thích cái mùi hương này, bay lên một phát là ráng sức hít lấy hít để, nước miếng còn sắp chảy thành dòng, kêu to, thơm thơm.

Tô Thiếu Bạch dở khóc dở cười, muốn nói đây không phải mùi hương rượu vàng chân chính đâu! Bất quá ngẫm lại, cũng tính là đi.

Sau khi khuấy ổn, Tô Thiếu Bạch phủ tấm vải thô và tấm vải không thấm nước lên lại, thắt thật chặt, sau đó bôi hỗn hợp bùn đất lên, lúc này người xem mới nhận ra thì ra bùn này là để niêm phong miệng lu.

Hai lu rượu vàng được niêm lại, đợi 3 tháng sau sẽ được khui niêm. Người xem livestream ôi thôi ôm ngực, men rượu hoa điêu nửa tháng mới đủ độ, vì ngũ cốc vụ mới còn chưa bắt đầu trồng nên Tô Thiếu Bạch nói chưa thể ủ rượu trắng được, cơ bản không còn cách nào, vậy tiếp theo làm sao?

"Cậu bạn nhỏ, không thể dừng phòng livestream đâu đấy!" Người xem ý vị thâm trường khuyên.

"Đúng, đúng, không thể dừng, chúng ta đi quán bar phẩm rượu đi!"

"Đúng vậy, phẩm rượu, phẩm rượu."

Tô Thiếu Bạch lắc đầu, từ khi có số lượng lớn điểm tín dụng, cậu đã mua tất cả rượu mọi cấp bậc về thử, phát hiện tất cả đều làm cậu thất vọng, chẳng những rượu không đủ thơm và tinh khiết, vị cũng không ngon.

"Sắp tới chúng ta sẽ ủ một loại rượu thích hợp cho phái nữ uống, là rượu táo." Tô Thiếu Bạch nghĩ đến ông nội Đường và người xem livestream bèn tiếp lời. Cậu muốn thử ủ thêm vài loại rượu, nếu rượu của cậu thật sự có thể trị chứng rối loạn lưỡng cực, cũng coi như đây là duyên phận cậu lưu lạc đến thời đại tinh tế này.

"A a a, là rượu của chúng tôi, ha ha ha, là rượu thuộc về chúng tôi, yêu cậu bạn nhỏ nhất, tới hôn một cái nào."

"Ah ah ah, thật là ôi vui quá xá là vui, tôi muốn xuống sân chạy hai vòng, nhất định phải chạy 2 vòng."

"Ha ha ha, rượu của chúng tôi, đám đàn ông mấy người đừng mơ tưởng nhé, đây là rượu cậu bạn nhỏ đặc biệt ủ cho chúng tôi đấy."

"Khoan khoan, vì sao lại chỉ có nữ uống? Đàn ông chúng tôi không thể uống sao."

"Đúng vậy, không công bằng, cậu bạn nhỏ à, đây là không công bằng đấy. Bác cố thủ với cháu từ những ngày đầu livestream mà, thế nào chúu cũng nên ủ một loại rượu đại thúc mới được chứ."

"Rượu cho cậu bạn nhỏ cũng cần nè, người anh em à, chúng ta bằng tuổi, đều là cậu bạn nhỏ, thể nào cậu cũng phải ủ một loại rượu cậu bạn nhỏ chứ!"

"Vậy rượu gia gia đâu? Ông già tôi đây không chịu, lão cũng muốn có một loại rượu gia gia."

Tô Thiếu Bạch: "......"

Người xem livestream ngoại trừ phái nữ, những người khác nhìn dáng vẻ ngơ ngác không phản ứng của Tô Thiếu Bạch liền sắp khóc đến nơi, la to không công bằng.

Tô Thiếu Bach chớp chớp mắt, nghĩ nghĩ rồi nói: "Mọi người cũng có thể uống mà! Chẳng qua ......"

"Dừng, không cần nói đoạn sau, mấy người phụ nữ mấy người nghe thấy chưa, chúng tôi cũng có thể uống đấy."

"Đúng vậy, không sai, chúng ta cũng có thể uống, tôi quyết định đặt tên rượu là rượu nam tử hán."

"Không thể thiếu chúng ta, lão quyết định đặt tên rượu là rượu lão nhân."

Người xem nữ trên phòng livestream: "......"

Tô Thiếu Bạch: "......"

Cãi cọ ầm cả ĩ, cuối cùng cũng đóng được livestream.

Tô Thiếu Bạch ôm cục bông đi về nhà, quyết định hôm nay phải làm món ăn thiệt ngon an ủi bản thân, còn chưa tới cổng chính, một cái bóng khổng lồ đã che phủ cả một mảng diện tích. Tô Thiếu Bạch ngẩng đầu, nhìn thấy là tinh hạm của quân đội xuất hiện ở phía trên, mà nó đang từ từ hạ cánh.

Gà ăn mày - Gà bọc đất sét.

Khoai lang nướng.

Rượu táo (apple ciders). 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia