ZingTruyen.Asia

[ĐAM - EDIT] TÔI CHINH PHỤC ĐẾ QUỐC BẰNG Ủ RƯỢU [PHÁT SÓNG TRỰC TIẾP] - Thư Nhất

Chương 17 + 18

ahappybookaholic

CHƯƠNG 17: Vòng 2 buổi phẩm rượu

Hiện trường trầm mặc, có Tô Thiếu Bạch 100% mở đầu, ai cũng không muốn bước lên trước làm con dê tế đàn.

"Để công bằng, vẫn nên rút thăm đi!" Đỗ lão gia tử kiến nghị.

Người bên Tửu Hiệp gật đầu, tỏ vẻ tán đồng, cầm lấy tờ giấy trên bàn cắt thành bốn miếng, viết số thứ tự lên rồi xáo trộn, đưa cho MC mang đến trước 4 Phẩm tửu sư. Thượng Quan Khai Minh bắt được số 4, Gilbert số 2, Theodore số 3, Darren số 1. Khi có kết quả, sắc mặt Darren liền biến đổi.

"Trong lúc các vị phẩm rượu, cũng có thể nhận xét thêm về hương vị, cảm giác, coi như phần nhạc đệm, nhẹ nhàng thôi, nhân tiện cũng giúp khán giả quen với các loại rượu mới." Đỗ lão gia tử cười nói, thú vị nhất của phẩm rượu chính là quá trình, nếu chỉ công bố đáp án không thì thật nhàm chán, "Cậu bạn nhỏ trước đó bình không tồi, quá nhiều đường, ha ha ha!"

Phòng livestream: "......" Vì sao cứ cảm thấy Đỗ lão giả tử vừa ác vừa thú vị kà, có vẻ hợp cạ với Tô Thiếu Bạch.

Rất nhanh người máy đã những ly rượu thứ hai lên, màu sắc vô cùng giống với loại Phong Ly Hoa của hãng Petuca trước đó, phòng livestream nhìn không ra chút manh mối nào, chỉ nhìn chằm chằm Darren. Lòng bàn tay Darren đổ đầy mồ hôi, 5 loại rượu, 3 loại trái cây, Phong Ly Hoa đã bị loại trừ, chỉ có dư lại Xà Khẩu Châu và Thần Châu Tử, chỉ cần loại trừ được Thần Châu Tử vậy về sau sẽ dễ đoán hơn, nhưng không ngờ người phẩm thứ hai lại là chính mình. Tim đập dồn dập, trán ẩn ẩn mồ hôi, Darren cầm ly rượu lên lắc nhẹ, phát hiện màu sắc vẫn có chút khác với Phong Ly Hoa, ghé chóp mùi lại ngửi, mở miệng: "Màu sắc thiên màu hoa hồng, độ chua hơi nhạt ......"

Darren uống một ngụm nhỏ, trong lòng đang mắng Đỗ lão gia tử, sao đến lượt hắn lại phải miêu tả thêm hương vị chứ! "Có vị chua ngọt của dâu tây, là ..." Darren nhắm chặt mắt, Xà Khẩu Châu và Thần Châu Tử quá giống nhau, trong lúc nhất thời khó mà phân biệt. Phòng livestream cũng nóng nảy, nói chuyện sao cứ nói một nửa vậy?

"Là gì? Nói nhanh lên!"

"Căn cứ thông tin hắn ta cung cấp, vị chua nhẹ, có vị dâu tây, hẳn là Thần Châu Tử."

"Nhưng mấy người đừng quên, Xà Khẩu Châu và Thần Châu Tử như song sinh, chỉ là khác ở chỗ Xà Khẩu Châu có vị chua của chanh, nhưng không biết vì sao, người uống đều rất dễ nhầm lẫn hai loại này.

"A a, có thể nhanh lên được không, vẫn là vòng đầu tiên đã thật, cậu bạn nhỏ người ta uống một ngụm là nói sạch sành sanh."

"Đúng là, bị táo bón à? Cả buổi rồi đó."

Phòng livestream ồn ào ý kiến, giám khảo tại hiện trường lại không nóng nảy, cầm ly rượu lên khẽ uống một ngụm, sao lại cảm thấy ngọt quá ta?

"Có hương vị dâu tây, vị chua nhẹ, đây là đặc điểm của Thần Châu Tử, là rượu A1 của hãng Romani." Darren liều mạng, dựa kinh nghiệm bấy lâu đoán.

Mấy nhãn hiệu này đều là rượu cấp E, cho nên thời gian ủ tối đa là 2 năm, độ ngọt cao, lượng đường khoảng 250 đến 300, độ cồn 20 độ, tannnin vừa phải, rượu uống được. Dứt lời, Darren thả ly rượu xuống, liếc nhìn giám khảo một cái, muốn nhìn ra gì đó, lại cơ bản không nhìn ra được. Phòng livestream cũng muốn biết đúng hay không, nhưng không biết có phải người phát livestream muốn trì hoãn, người thứ hai bắt đầu rồi nhưng lại không hề nhắc tới công bố trước thông tin.

Người phẩm rượu tiếp theo là Theodore, hắn là Phẩm tửu sư cao cấp, đã rất nhiều năm chưa phẩm lại rượu cấp E, lúc này có mặt ở đây chẳng qua là muốn tạo quan hệ với Đỗ lão gia tử. Theodore nếm rượu nhẹ nhàng hơn Darren nhiều: Nhãn hiệu H_X, trái cây là Xà Khẩu Châu, nồng độ đường cùng độ cồn cũng không giống Darren, Darren sai toàn bộ rồi. Thượng Quan Khai Minh và Gilbert tiếp đó cũng đưa đáp án không khác Theodore cho lắm, Tô Thiếu Bạch lại lần nữa như người máy đọc vanh vách số liệu.

Phòng livestream trực tiếp bùng nổ, hoá ra vòng thứ nhất, Darren thật sự đã sao chép! Cũng lúc này, mọi người mới ý thức được phân năm nguyên tốt là một yêu cầu khó đến thế nào, mà Tô Thiếu Bạch lại nói trúng toàn bộ.

Sau Darren là Gilbert, khi hắn cầm ly rượu lên, mọi người đều thấy hắn đổ mồ hôi.

"Nhìn đi, doạ con người ta thành rứa luôn rồi kìa, haizzz!"

"Phẩm năm nguyên tốt, cũng chỉ Tửu Hiệp mới nghĩ ra được."

"Tôi có dự cảm, cậu ta ......"

Như người xem lo lắng, lúc này Gilbert lại sai toàn bộ, Tô Thiếu Bạch lại một lần nữa giương buồm ra khơi tiến lên phía trước. Loại rượu thứ tư bắt đầu với Theodore, số liệu của những người khác lại một lần nữa có chênh lệch, Tô Thiếu Bạch lại tiếp tục một mình một cõi.

"Người máy Tô Thiếu Bạch."

"Nếu cậu ta không biết đáp án, vậy chính là thiên tài."

Có người nói câu như vậy trên phòng livestream, ba người ban giám khảo cũng cúi đầu nói nhỏ, ánh mắt nhìn Tô Thiếu Bạch cũng bất đồng. tinh thần lực của cục bông Đế quốc đã chạm đỉnh, nghe được rõ ràng cuộc nói chuyện khe khẽ của ban giám khảo, lười biếng quét mắt qua nhìn Tô Thiếu Bạch, thấy mặt cậu đầy vô tội, có hơi bất đắc dĩ. Trước đó hắn muốn liên hệ với Lãnh Huân, không ngờ vẫn chưa khôi phục được chân thân, như vậy chỉ có thể tạm gác lại chuyện liên lạc với Lãnh Huân. Hiện tại sức mạnh tinh thần của hắn đang bị khoá trong hệ tinh thần, nếu thật sự có người tìm Tô Thiếu Bạch gây phiền toái, hắn cũng chỉ có thể nhìn cậu bị đánh, ai bảo ngốc quá chi.

#Thiên tài chưa từng có trong giới Phẩm rượu, Tô Thiếu Bạch."

Tiêu đề vô cùng gây chú ý cứ như vậy được treo trên hotsearch Tinh Võng, nền văn minh tinh tế điên cuồng với ủ rượu, tự nhiên phẩm rượu cũng là chủ đề hot. Tiêu đề vừa xuất hiện, không ít người đã vào xem, thúc đẩy lưu lượng, càng trèo càng cao, thành công chiếm ngôi vương hotsearch.

"Tới tới đây, vị thiên tài chưa từng xuất thế là vị nào?"

"Nghe nói nghiền áp hai Phẩm tửu sư cao cấp, có thần đến vậy không?"

"Ú oà, nhỏ như vậy, a a a, ngoại hình phương đông, là huyết mạch Hoa Hạ à, có phải thuần hay không?"

"Lầu trên sao biết là ai ngay vậy?"

"Nói nhãm, năm Phẩm tửu sư chỉ có mình cậu ấy không quen mặt, tôi có thể không nhận ra sao? Nhưng mà trông nhỏ quá, còn chưa đến 1m8! Thật đáng yêu, chị bé muốn ôm cưng!"

Người xem livestream: "......" Bà dì kỳ quái từ đâu chui ra vậy?

"Sao cô biết người ta nhỏ, nói không chừng hơn 100 tuổi rồi thì sao, hiện tại tuổi thọ nhân loại dài như vậy, có người 200 tuổi mà mặt vẫn non y hệt 18 tuổi."

"Ây dà, cậu bạn nhỏ thật sự 18 á."

Người xem mới tiến vào: "......"

"Tôi còn nghi ngờ nghe, có phải khoa trương quá không đấy, cũng không phải máy móc, dưới tình huống không biết gì mà có thể phẩm năm nguyên tốt đúng 100% á?"

"Nhưng hai Phẩm tửu sư cao cấp cũng phẩm ra mà!"

"Là một Phẩm tửu sư cao cấp, tôi có thể nói cho mọi người thế này, Tô Thiếu Bạch có gian lận hay không tôi không biết, nhưng Theodore và Thượng Quan Khai Minh là gian lận."

"Cút, dựa vào cái gì một thằng nhóc mới 18 tuổi, không có bất kỳ chứng chỉ, giấy chứng nhận nào thì không gian lận, lại đi nói Theodore nhà chúng tôi gian lận."

"Đúng đó, đây đều là rượu mới, được Tửu Hiệp mới chọn ra, tuyến 180 mà bàn chuyện tuyến 1, thôi lên phi thuyền về lại đất mẹ đi."

Fans hai Phẩm tửu sư cao cấp nghe thấy liền tức giận, mắng người kia té tát.

Loại thứ năm, ngoại trừ 4 loại rượu trước, còn lại chính là rượu A2 của Romani, trái cây là Xà Khẩu Châu, hai điều nay không cần nói nữa, hiện tại chủ yếu bàn thời gian ủ cùng năm nguyên tố.

Thương Quan Khai Minh là Phẩm tửu sư cao cấp, năng lực đương nhiên phải có, uống một ngụm liền bắt đầu nói, "Nhãn hiệu Piaget, trái cây là Xà Khẩu Châu, thời gian ủ 1 năm, lượng đường 200-300g, độ PH 10~12, độ cồn 21 độ, Tannin hơi cao, rượu bị chát, quá chua, ừm, đường ở Đế quốc đúng là cho không." Dứt lời, hắn chớp chớp mắt nhìn Tô Thiếu Bạch.

Tô Thiếu Bạch: "......"

Cục bông vừa hay ló đầu ra khỏi bụng Tô Thiếu Bạch: Hai hột nhãn của Thượng Quan Khai Minh thật chướng mắt.

"Phốc, Thượng Quan Khai Minh này đang quyến rũ Tô Thiếu Bạch à?"

"Ha ha ha, đường cho không, tôi cảm thấy khả năng cao cụm từ này sẽ trở thành hotsearch của năm trên Tinh Võng cho coi."

"Nào, nào, xem Theodore nói thế nào."

"Theodore khó nói được, hai Phẩm tửu sư trung cấp thì có học hỏi là chắc cú rồi, còn lại chính là thời khắc toả sáng của cậu bạn nhỏ."

"Không phải thần vậy chứ?"

"Mấy người cứ xem đi!"

Như dự đoán của người xem livestream, số liệu ba người sau đó đưa ra quả nhiên không lệch với Thượng Quan Khai Minh là bao. Đến lượt Tô Thiếu Bạch, không biết vì cái gì, phòng livestream cùng ban giám khảo nhưng lại có chút khẩn trương.

"Một loại rượu cuối cùng nữa là giữ được kỷ lục đó!"

"Đừng nói chuyện, nghe đi."

"Nhãn hiệu Piaget, trái cây là Xà Khẩu Châu, thời gian ủ 1 năm, lượng đường 300-350g, độ PH là 10~12, độ cồn 23 độ, Tannin hơi cao, vị bị chát, năm trước khí hậu khu vực trồng trái cây không được tốt lắm, năm xấu, lượng mưa không đủ, thiếu nước, đường vẫn trước sau dư thừa như cũ."

Tô Thiếu Bạch vừa dứt lời, người xem livestream cũng tạm ngưng hít thở, nhìn chằm chằm bảng thông báo đếm ngược 10 giây, số liệu hiện ra.

"Chúc mừng cậu bạn nhỏ Tiểu Tô thành công bảo vệ kỷ lục chính xác 100%." Đỗ lão gia tử đứng lên vỗ tay.

Nhân viên Tửu Hiệp: "......" Bọn họ ở đây đâu phải tổ chức cuộc thi Kỷ lục Tinh tế đâu, cái gì mà bảo vệ kỷ lục, nhưng với biểu hiện xuất sắc của Tô Thiếu Bạch, hai nhân viên Tửu Hiệp vẫn đứng lên vỗ tay.

Người xem livestream nhịn không được dậy sóng.

"Đệch, thật sự 100%, lợi hại!"

"Đến khí hậu cũng biết, lợi hại!"

"Tôi có thể nghi ngờ cậu ta biết trước đáp án không?"

"Đây là rượu mới, trừ phi ông cho rằng một người đến Đế tinh để tham gia phẩm rượu, ở tại "xóm nghèo" lại có thực lực khiến Tửu Hiệp giúp cậu ta giả vờ."

"Trời ạ, thật sự là thiên tài! Cậu ấy là Phẩm tửu sư à?"

"Không, cậu ấy là Ủ rượu sư."

"Thật á? Cậu ấy có cửa hàng trên Tinh Võng không? Tên là gì? Ủ những rượu nào? Người lợi hại như vậy, rượu cậu ấy ủ nhất định cũng không kém!"

"Cậu ấy chỉ đang ủ một mẻ rượu vang đỏ, vẫn còn trong quá trình lên men, ngày mai là hoàn thành lần lên men đầu tiên, đến lúc đó sẽ mở thùng lọc cặn, lại tiến hành ủ lần hai, đến lúc đó sẽ livestream á, ha ha ha, tôi muốn đặt rượu, nhất định phải đặt được."

"Cầu tên phòng livestream."

"Không nói cho mấy người, lỡ mấy người đoạt rượu của tôi thì sao? Chỉ có 5 thùng nhỏ thôi á! Không biết giá bán có cao quá không nữa đây!"

"Các người, quá thể, tự tui đi tìm."

Trong phòng livestream có không ít người nổi lên hiếu kỳ với Tô Thiếu Bạch, không nói 4 vị Phẩm tửu sư sơ và trung cấp, ngay cả hai vị Phẩm tửu sư cao cấp cũng thua trước cậu. Nghe lời cậu nói, có vẻ yêu cầu đối với rượu cũng cực kỳ cao, cho nên rượu cậu ủ khẳng định sẽ không thể kém. Trong lúc nhất thời, không ít người xem đua nhau chạy đi tìm phòng livestream của Tô Thiếu Bạch.

Trên phòng livestream vô cùng náo nhiệt, bầu không khí ở hiện trường lại không được tốt cho lắm, sắc mặt ba người bên hãng Romani đổi đi đổi lại, Tô Thiếu Bạch thì vẫn quật cường.

"Làm sao vậy, làm sao vậy? Tôi mới chạy đi tìm phòng livestream của cậu bạn nhỏ có chút thôi mà sao không khí thay đổi rồi."

"Tô Thiếu Bạch yêu cầu hãng Romani tiến hành kiểm tra đo lường loại rượu vang đỏ kia."

"Đúng nha, thiếu chút nữa quên chuyện chính, Tô Thiếu Bạch tham gia buổi phẩm rượu này không phải chính là vì chuyện rượu vang đỏ đó của Romani sao?"

"Cậu biết phẩm rượu là có thể nói rượu của chúng tôi có độc sao?" Người phụ trách hãng Ramoni đập bàn một cái, chỉ mặt Tô Thiếu Bạch mắng.

"Không có độc, chỉ là không tốt cho người uống, bên trong nồng độ acid nhất định, tôi uống xong sau gáy có hơi đau, trực giác nói rằng rượu kia không tốt." Tô Thiểu Bạch đứng thẳng băng, nghiêm túc nhìn đối phương, đôi mắt trong trẻo không chớp lấy một cái, giống như cậu thiếu niên khiêu chiến ác long.

"Đ*t CMM, trực giác mày nói có vấn đề là có vấn đề à, mày biết lời mày vừa nói ảnh hưởng lớn đến danh dự công ty bọn tao bao nhiêu không, biết chúng tao bị tổn thất doanh thu bao nhiêu không? Nếu không đúng, mày đền được không?" Người phụ trách bên đối phương nhảy phắt từ trên ghế xuống, xông thẳng đến chỗ Tô Thiếu Bạch.

Người xem nhìn thấy một người đàn ông to cao 2m2 xộc thẳng lại gần cậu thiếu niên có 1m78 thì nổi giận.

"Cái DKM, dám khi dễ cậu bản nhỏ, có tin ông xuyên qua màn hình livestream xuống đập cho mày một trận không?"

"Có chuyện gì từ từ nói, người nọ sao làm thế?"

"Mau ngăn hắn lại, to như vậy, đấm một cái bay luôn cậu bạn nhỏ thì sao."

Chuyện người xem trên livestream lo lắng đã không xảy ra, người phụ trách hãng Romani chạy được nửa đường, Đỗ lão gia tử phát ra tinh thần lực chấn trụ, doạ hắn sợ.

"Có chuyện gì từ từ nói, theo ta được biết, cậu bạn nhỏ đã cho các người thời gian 3 ngày, các người chẳng những không phản hồi, lại còn nhục mạ cậu ấy, đây là lỗi của các người." Đỗ lão gia tử đứng lên, ánh mắt sắc bén lao đến người phụ trách hãng Romani, doạ hắn sợ tới mức không dám nhúc nhích.

"Đúng như lời Đỗ lão tiên sinh nói, lúc ấy tôi đã liên hệ với các người, các người không có phản hồi, tôi mới không còn cách nào khác phải công khai." Tô Thiếu Bạch tiếp tục nói, "Lúc ấy tôi phát livestream phẩm rượu, rượu nếu chỉ uống không ngon, tôi sẽ không nói nguồn gốc; nhưng nếu rượu có vấn đề, tôi không thể không nói, tôi phải có trách nhiệm với người xem của tôi."

Tay Tô Thiếu Bạch nắm thành quyền, thở phì phì. Cậu cũng không cảm thấy bản thân làm sai; nếu không nói ra, lỡ sau này có người vì uống loại rượu đó mà gặp vấn đề, vậy cậu sẽ áy náy cả đời. Ông nội từng nói, làm người cần không được thẹn với lương tâm.

"Cậu, cậu có chứng cứ gì chứng minh rượu chúng tôi có vấn đề, nếu chỉ là trực giác của cậu thì thật là quá đáng!" Người hãng Romani tức giận nghiến răng.

"Tôi cũng muốn làm kiểm tra lắm chứ." Tô Thiếu Bạch nghiêng đầu một cái, nghĩ nghĩ, nói: "Nhưng tôi không có tiền, cho nên tôi mới cho các người 3 ngày, các người lại không chịu."

Phòng livestream: "......" Đây là không có tiền còn chọc hoạ đấy sao?

"Nếu đã như vậy, vậy trực tiếp tiến hành kiểm tra đo lường tại hiện trường luôn đi!" Người bên Tửu Hiệp rất lo lắng với việc loại rượu này xuất hiện vấn đề. Tuy phẩm rượu xuất xưởng không phải bọn họ làm, nhưng sắp xếp cấp bậc là bọn họ nhận xét, hơn nữa bọn họ thân là người của Tửu Hiệp, cũng có quyền xử lý nhất định với vấn đề liên quan đến rượu.

Nhân viên công tác của Tửu Hiệp ra mặt, người phụ trách hãng Romani không dám quậy nữa, phải biết rằng, rượu của bọn họ sau khi được người bên Tửu Hiệp bình xét cấp bậc mới được đưa ra thị trường. Tửu Hiệp cũng có bộ phận kiểm định rượu, chỉ là không phải ai cũng tiến vào được, chỉ có thể để mọi người đứng bên ngoài chờ. Một nhân viên của Tửu Hiệp ra cửa hàng mua rất nhiều chai rượu vang đỏ về mang đi kiểm định, còn mọi người thì ở lại đây chờ.

Mặc dù kiểm tra đo lường khá nhanh, nhưng để ra báo cáo cũng mất 15 phút, mọi người dứt khoát ngồi xuống cùng nhau uống rượu nói chuyện phiếm. Bọn họ vốn dĩ muốn tắt livestream, nhưng bị người xem phản đối mãnh liệt, có không ít người xem cùng người nhà đều mua loại rượu này, bọn họ có quyền được biết chân tướng.

Hai Phẩm tửu sư trung cấp không còn chuyện của mình, muốn qua trò chuyện với Đỗ lão gia tử, nhưng người ta còn không thèm cho mình một ánh mắt, vì thế ra về trước.

"Cậu bạn nhỏ, không ngờ năng lực phẩm rượu của cậu cũng lợi hại vậy." Đỗ lão gia tử đặc biệt thích tính tình có lớp có lang của Tô Thiếu Bạch.

"Cháu chỉ uống nhiều nên biết thôi." Tô Thiếu Bạch thích uống rượu, mà cũng đúng, có thế ông nội cậu mới chọc được cậu kaf uống rượu đến ngốc luôn chứ.

"Không chỉ uống nhiều, vị giác của cậu cũng rất mẫn cảm, tinh thần lực cũng không thấp nhỉ!" Thượng Quang Khai Minh có ấn tượng rất tốt với Tô Thiếu Bạch.

"Tinh thần lực của tôi chỉ cấp E thôi." Tô Thiếu Bạch nhìn Đường Tinh Hà đứng cách đó không xa, trịnh trọng gật đầu nói, "Trên đường tới đây, tôi còn bị hoa mắt nôn mửa, còn phải chích thuốc nữa."

"Các anh cũng rất lợi hại, sai số có chút xíu." Tô Thiếu Bạch nói.

"Cậu sai rồi, 5 loại rượu này không phải tôi phẩm ra được, mà bởi vì tôi quá quen thuộc với mấy nhãn hiệu này. Trăm hoa cũng từ một nguồn, kỳ thật phối liệu của bọn họ vẫn luôn không thay đổi, tôi nhớ thông tin trước kia của bọn họ, tự nhiên cũng biết được số liệu lần này, kỳ thật cũng coi như là tôi gian lận." Thượng Quan Khai Minh nói siêu thản nhiên, mà sắc mặt Theodore bên cạnh lại khẽ biến, liếc nhìn dụng cụ phát sóng, may mắn không có thu âm thanh.

Tửu Hiệp và Đỗ lão gia tử nhìn nhau, bọn họ đã sớm đoán được. Chỉ là tinh thần lực Tô Thiếu Bạch có cấp E, lại có năng lực này ......

"Bộp bộp!" Tiếng bước chân hỗn loạn truyền đến, mọi người quay sang nhìn, chỉ thấy sắc mặt một nhân viên công tác của Tửu Hiệp ngưng trọng đi vào, hai nhân viên Tửu Hiệp khác và Đỗ lão gia tử nhìn hắn, bước đi qua. Bốn người cúi đầu nói cái gì đó, lại nhìn người phụ trách hãng Romani, sau đó ngoại trừ Đỗ lão gia tử, ba người nhân viên của Tửu Hiệp đều rời đi.

"Thi đấu phẩm rượu kết thúc, mọi người về thôi! Người phụ trách hãng Romani ở lại, ..." Đỗ lão gia tử nói, "Người xem quan tâm đến chuyện này, xin theo dõi Weibo chính thức của Tửu Hiêp, nửa tiếng sau sẽ có đăng thông báo."

Nói xong, phòng livestream cũng đóng.

Người xem trợn tròn mắt, phản ứng đầu tiên là loại rượu vang đó của Romani thật sự có vấn đề.

Tô Thiếu Bạch, thật đáng sợ!


CHƯƠNG 18: Màmá, con hơi sợ!

Tắt livestream, Đỗ lão gia tử chào tạm biệt Tô Thiếu Bạch và những người khác, trước khi đi còn nhắc nhở riêng Tô Thiếu Bạch rằng nếu muốn bán rượu trên Tinh Võng, nhớ rõ sau khi rượu ra khỏi hầm ủ, nhớ gửi mẫu rượu đi kiểm tra đo lường và gửi tới Tửu Hiệp để xếp cấp bậc. Tô Thiếu Bạch đồng ý ngay lập tức, Đỗ lão gia tử không nhắc, cậu cũng không biết.

Nhóm người đi ra khỏi Tửu Hiệp, đường ai nấy đi. Thượng Quan Khai Minh lại đi theo Tô Thiếu Bạch cả một đoạn đường, biết Tô Thiếu Bạch muốn đi hoành thành, liền xung phong nhận việc, lấy phi hành khí ra chở cậu đi. Nhưng thật đáng tiếc, ba người còn chưa tới gần cửa hoành thành, đã bị ngăn lại, cứ 5 bước lại một quân lính mặc đồ đen đứng canh gác, phi hành khí vừa đậu xuống quảng trường lại cất cánh lên, đội tuần tra từng nhóm từng nhóm đi qua đi lại, không khí có chút khẩn trương.

Điều khiến Tô Thiếu Bạch khiếp sợ chính là quy mô to lớn của hoàng thành. Quảng trường trước hoàng thành chiếm diện tích rất rộng lớn, mặt đất lát những phiến đá xanh, ba khối bia kỷ niệm anh hùng cao lớn chọc trời. Hoành thành đồ sộ hùng vĩ đứng sừng sững, cổng chính đối diện với nhóm Tô Thiếu Bạch, tưởng đỏ ngói vàng, vô cùng có phong cách túc mục trang nghiêm của Tử Cấm Thành. Nhìn vào trong thì một toà lại một toà cung điện có cao có thấp, kéo dài vô tận. Đây là toà thành nổi giữa không trung, nhìn tận mắt còn to gấp mấy lần lúc cậu nhìn thấy ở sân bay.

"Rất choáng ngợp đúng không!" Thượng Quang Khai Minh nhìn thấy vẻ mặt dại đi của Tô Thiếu Bạch, cười nói: "Diện tích hoàng thành chiếm hơn 900 km2, phía sau là khu vực săn bắn của hoàng gia chiếm hơn 200 km2, còn có bãi biển hoàng gia."

"Rất choáng ngợp." Tô Thiếu Bạch gật đầu, nói với Thượng Quan Khai Minh: "Chỉ hôm nay mới giới nghiêm sao? Ngày mai có thể đến hoàng thành không?"

"Trước kia thì có thể, quảng trường này là nơi người dân hoạt động thư giãn, nhưng từ nửa tháng trước, không biết vì lý do gì, quảng trường bắt đầu giới nghiêm đến bây giờ." Thượng Quan Khai Minh kiểm tra bốn phía, cúi đầu nói nhỏ bên tai Tô Thiếu Bạch: "Tôi nghe nói nửa tháng trước bệ hạ bị thương nặng, sau khi đưa về thành liền cho giới nghiêm. Nhưng cũng có người nói bệ hạ mất tích."

"Hôm nay, nói không đừng muốn thay đổi."

"Không phải chứ!"

"A?"

"Hiện tại tiền tuyến đang bất cập, không thích hợp soán vị!" Tô Thiếu Bạch lẩm bẩm, "Hắn thật sự không tốt sao?" Tô Thiếu Bạch đến từ thế kỷ 21 bình yên, ấn tượng với chiến tranh cực kỳ không tốt.

"Toàn Đế quốc đều biết hắn là một bạo quân." Thượng Quan Khai Minh nói.

Thời điểm đặc thù, nhóm người bọn họ cũng không tiện nán lại, rất nhanh đã rời đi.

Trước khi chia tay, Thượng Quan Khai Minh nói với Tô Thiếu Bạch, "Tôi ở Đế tinh đợi cậu, hy vọng có một ngày nơi này sẽ trở thành sân khấu của cậu."

Tô Thiếu Bạch và Đường Tinh Hà quay lại khách sạn không bao lâu thì Tửu Hiệp cùng Cục phẩm rượu đồng thời đăng thông báo, trong một loại rượu vang đỏ của hãng Romani có một loại vi khuẩn ăn mòn, uống trong thời gian dài, sẽ tạo thương tổn nhất định với hệ tinh thần lực.

Thông báo này vừa ra, toàn bộ Đế quốc đều sôi trào, đủ loại mắng chửi không ngừng nào là lòng dạ hiểm độc kiếm tiền, gián điệp người ngoài hành tinh đủ cả, trang web và Weibo official của hãng Romani đều bị người dân trong cơn giận dữ chiếm đóng, ngay cả xưởng rượu cũng bị cư dân gần đó ném trứng thúi. Đồng thời, Tô Thiếu Bạch, người đầu tiên phát hiện sự kiện cũng bị đẩy lên hot hòn họt.

"A a a, may mà lúc trước tôi nghe lời cậu bạn nhỏ, không uống hai thùng rượu kia, nếu không nói không chừng bây giờ cơ thể tôi đã có vấn đề rồi."

"Tôi cũng từng xem livestream, nhưng tôi không nghe, vẫn tiếp tục uống. Tôi sai rồi, bởi vì chuyện này tôi bị mẹ đánh không xuống được giường."

"Lúc trước tôi cũng không tin, giờ hối cũng đã muộn, tôi thề, về sau cậu bạn nhỏ nói gì tôi nghe nấy, không bao giờ phản bác."

"Thật nhiều đương sự ha, tôi chỉ có cảm thán, thật sự thần, quả miệng này còn chuẩn hơn máy đo lường."

"Không, tôi cảm thấy tinh thần lực cậu ấy hẳn phải đặc biệt cao, nếu không không thể nào chỉ một ngụm là có thể phát hiện."

"Đúng vậy, tôi nghe nói phía trước cậu ấy và hai Phẩm tửu sư cao cấp thi đấu, xác suất phẩm năm nguyên tố phải nói là đúng trăm phần trăm, đúng không? Khóc, thế mà tôi lại không đi xem, quá đáng tiếc, không biết có quay phim lại không, muốn xem."

"Tôi sai rồi, trước đó tôi còn cảm thấy nhất định cậu ấy thông đồng với Tửu Hiệp mới có thể đáp đúng toàn bộ."

"Tôi nghe nói trước khi dẫn đến mức này, cậu ấy có liên lạc riêng với hãng Romani, còn bị nhục mạ, còn có một đám đông người không tin cậu ấy, mắng cậu ấy, a!!!"

"Không cần mắng, chúng tôi sai rồi."

"Rất nhanh, hashtag #Tôi sai rồi# bị đẩy lên hot search Tinh Võng, cùng một ngày, một người hai lần lên hot search, có thể đoán được bao nhiêu người biết đến cậu. Mà khi biết Tô Thiếu Bạch là một vị Ủ rượu sư, biết rượu mới của cậu sắp khui niêm sau lần lên men đầu tiên, mọi người nhanh chóng ào đến phòng livestream của cậu.

Follow: Ô kê con bê, sau này tui sẽ là fans cứng của cậu.

Tin nhắn: Cậu có bán rượu không?

Trên Tinh Võng náo loạn ầm ĩ, Tô Thiếu Bạch và Đường Tinh Hà lại hoàn toàn không biết những tin tức đó, chỉ mua một ít đồ vật với chút điểm tín dụng còn dư lại, ngày hôm sau hai người vui vui vẻ vẻ đi về nhà.

Bọn họ mua chút quà nhỏ như khăn lụa tặng mẹ Đường, kiểu dáng vô cùng mới mẻ độc đáo, mua tặng ông nội Đường một chai rượu cấp D, và một toà hoàng thành làm thủ công tặng Đường Tinh Thần. Đường Tinh Thần rất mất mát vì lần này không thể chạm được hoàng thành thông qua chế độ thực tế ảo.

Thời điểm khui niêm thùng rượu nho sau lần lên men đầu tiên, bởi vì nhiệt độ không khí nên được dời xuống tầng hầm dưới nhà, thời gian đặt vào lúc 7 giờ tối sau bữa cơm. Vào lúc hơn 6 giờ, Tô Thiếu Bạch đã thay quần áo, chuẩn bị sẵn thùng mới. Thùng lần này vẫn không có tiền trả, Tô Thiếu Bạch thiếu nợ mà mặt đỏ bừng. Ông lão nghệ nhân lại thật không để ý, chỉ nói sau khi Tô Thiếu Bạch ủ được rượu ngon thì đưa ông một bình nhỏ là được. Tô Thiếu Bạch đương nhiên không thành vấn đề, vì thế lúc này, ông cụ trực tiếp đưa cho cậu hẳn 10 thùng gỗ nhỏ.

Sau khi chuẩn bị ổn thoả, Tô Thiếu Bạch mở livestream.

"Chào mọi người, tôi là Tô ......" Tô Thiếu Bạch ngây ngẩn cả người, nhìn số người online trên màn hình livestream mà trợn tròn mắt, 3 vạn. 3 vạn này còn chỉ là người xem đã sớm chờ sẵn trên livestream, số người xem vẫn tiếp tục tăng theo từng giây!

"Ha ha, trợn tròn mắt, nghĩ đến cách đây 10 ngày, mỗi lần đến đoạn cuối chỉ có mấy trăm người online, hiện giờ cậu mới trợn tròn mắt chứ gì."

"A, streamer không biết à, từ sau sự kiện Romani, có không biết bao nhiêu người tìm cậu đâu đấy."

"Phốc, tôi thấy có xưởng rượu còn đăng quảng cáo tìm người nữa cơ."

"Tìm tôi? Tìm tôi làm gì?" Tô Thiếu Bạch hổng hiểu, chớp cặp mắt trong trẻo nhìn người xem.

"A a, đừng nhìn tôi bằng ánh mắt như vậy, tôi sẽ không nhịn được."

"Tôi cảm giác cậu bạn nhỏ muốn được tôi ôm một cái a."

Tô Thiếu Bạch: "......"

"Phốc, trời á, tui chết mê chết mệt của bộ dáng mê mang vô tội của cậu bạn nhỏ quá đi, đi tìm cậu để kiểm định rượu á! Đầu lưỡi kia của cậu phải nói là quá tuyệt, chỉ một ngụm cũng phẩm ra có vi khuẩn độc, không biết có bao người muốn cướp đoạt cậu đâu."

"Tôi không làm thuê đâu." Tô Thiếu Bạch cười nói, "Vậy chúng ta bắt đầu thôi!"

Tô Thiếu Bạch dứt lời, xoay người cùng Đường Tinh Thần đi bưng thùng rượu nho cất trong phòng ra. Rượu nho đỏ, nhiệt độ lên men khoảng 20~23, ủ trong phòng rất thích hợp. Năm thùng gỗ không lớn, không ít người người xem trên livestream sốt ruột, có chút xíu như vậy, cướp kiểu gì!

"Các người muốn cướp thật á hả? Đừng quên, rượu này là cậu ta dùng chân dẫm đó."

Phòng livestream đột nhiên xuất hiện một luồng âm thanh, đám người đang hứng thú bừng bừng thảo luận cách cướp được rượu, nghe thấy những lời này, đơ mấy giây mới hoàn hồn.

"Bọn này thích thế đó, sao, tui còn tặng streamer hạm trưởng này!"

#Hệ thống: "Gâu Gâu yêu uống rượu nhất" phát một chiến cơ cần "hạm trưởng", mọi người mau đến [Phòng livestream Ủ rượu] nhặt chiến cơ nào!#

Quà tặng giá trị nhất trên phòng livetsream là "Hạm trưởng" giá 10,000 điểm tín dụng, hơn nữa còn có thông báo toàn trạm, chiến cơ được thả ra, chiến cơ đại biểu đề cử, fans đề cử cho streamer đạt tới một giá trị nhất định, nền tảng sẽ đẩy phòng livestream lên trang đầu mục đề cử, cũng sẽ thu hút được nhiều lượng người xem hơn.

"Tới tới, có nhặt chiến cơ, đệch, đây không phải phòng livestream tui vẫn đang chờ online sao? M4 quá kém, sao không có thông báo nhắc nhở."

"Đây là Ủ rượu sư hai hôm trước vạch trần hãng rượu Romani ủ rượu độc đúng không? Lợi hại, nếu đã tới, tôi không đi nữa, ở lại xem luôn."

"Dân đóng đô trên M4 mà không biết streamer, lại còn nói cho rõ to?"

"Này Tửu Hiệp, còn Cục phẩm rượu, còn có sự kiện Romani nữa."

Tô Thiếu Bạch nhìn thấy "Hạm trưởng" cũng rất vui, năm phần, vậy là cậu nhận được 5000 điểm tín dụng, có thể mua rất thêm rất nhiều đồ.

"Sao thế? Cười, bộ dáng cười thật vui nha, là vì được tặng 'hạm trưởng' sao? Tôi cũng tới một cái."

#Hệ thống: "Sói nhỏ Đế quốc" phát một chiến cơ cần "hạm trưởng", mọi người mau đến [Phòng livestream Ủ rượu] nhặt chiến cơ nào!#

"A a a, cậu ấy lại cười."

Cậu thiếu niên mang tạp dề trắng, vì thiếu tiền không mua được mũ đầu bếp mà mượn mũ beret của Đường Tinh Thần đội đỡ, làn da dưới ánh đèn ấm áp có vẻ đặc biệt trắng, khuôn mặt tuấn mỹ cười rộ lên làm người say đắm.

"A a a, đáng yêu quá, muốn bẹo má quá đi."

"Đệch, mị yêu rồi, a a a, đừng mà, sẽ phạm tội đó."

"Cười siêu cấp ngọt, đôi mắt đều là ngôi sao, mua tặng đi, ai đó mua tặng nữa đi!"

"Tôi tới, tôi tặng một cái, ngoan, cười với chị cái ......"

"Miêu!"

Phòng livestream đang bị mê hoặc bởi gương mặt cười híp mắt đáng yêu khôn tả của Tô Thiếu Bạch, một thân ảnh màu trắng kèm tiếng mèo kêu giáng từ trên trời xuống, dừng trước ngực Tô Thiếu Bạch, hai móng bấu vào vạt áo Tô Thiếu Bạch, con ngươi đen như mực lạnh lẽo đảo qua ——

"Cổ, cổ tôi còn không?"

"Màmá, sợ quá đi, bé mèo này sao lại thế này?"

"Mèo không phải cao lãnh sao? Sao bộ dáng như gâu gâu giữ đồ ăn vầy nè?"

"Này, mèo cơn, biết rồi mà, cậu ấy là anh cưng, không phải người yêu, đừng có keo kiệt vậy mà, đi qua bên đi, đừng quậy nữa."

"A a, nghĩ đến streamer là một bé mèo con trắng muốt, a, không được, chảy máu mũi."

Tô Thiếu Bạch: "......" Vì sao lại là mèo?

"Chúng ta bắt đầu thôi!" Tô Thiếu Bạch ho nhẹ hai tiếng, biết vừa rồi mình có hơi thất thố, vội vàng chỉnh lí lại không khí, ôm bé mèo sữa bỏ ra, "Đầu tiên chúng ta cần mở niêm phong, dùng xẻng gỗ từ từ gỡ sáp trên nắp thùng, không nên dùng nhiều sức, nếu không sẽ tạo dao động, sẽ khiến rượu bán thành phẩm và cặn bã bên trong bị hoà trộn ......" Tô Thiếu Bạch cúi đầu, vừa gỡ sáp vừa miêu tả quá trình.

"Ha ha ha, cậu bạn nhỏ, đừng tưởng cưng giả bình tĩnh thì chị không thấy vừa rồi cưng lén nhìn bên dưới góc trái, đó là chỗ hiện quà tặng chứ gì!"

"Phốc, đỏ mặt, ha ha ha, tui phát hiện một streamer đủ đáng yêu, a a, quyết định rồi, về sau tui sẽ cắm dùi dài dài."

Đa số người xem livestream đều mấy chục đến hơn trăm tuổi, nhìn Tô Thiếu Bạch vị thành niên giống như đang nhìn đứa nhỏ, cứ hi hi ha ha nói chuyện.

"Từ từ, mùi gì vậy?"

"Mùi rượu, mùi trái cây thật thơm, hoàn toàn bất đồng với mấy loại rượu BCDE rẻ tiền ngọt gắt đó."

"Trời ơi, mùi rượu thật nồng đậm mê người, khóc ròng, cấp A, không, cấp A+, tuyệt đối là A+, thánh thần thiên địa ơi, chuyện quái gì xảy ra thế này?"

"Thiệt hay giả, tuy rằng mùi rượu này rất dễ chịu, nhưng tôi cũng chưa từng uống hay ngửi qua rượu trên cấp B, có khen lố không!"

"Người từng uống rượu cấp B nói cho mấy người biết, không bằng cái móng chân, đây là đánh vỡ cấp A+ sao, để Tửu Hiệp vì cậu mà thiết lập cấp bậc mới à?"

"A a, streamer, streamer thân ái, rượu này tôi bao hết, cậu ra giá đi!"

"Đệch, không thể thế được, tôi cũng muốn!"

"Này này, theo thứ tự trước sau đi, tôi mua trước, tôi theo streamer từ ngày đầu livestream đấy."

"Fk, biết tôi là ai không? Biết không? Ba tôi là Kiểm sát trưởng ở Đế tinh đấy."

"Bà phi, ba bà là Uỷ viên Nội Các này, thế nào; bán cho tôi, bán cho tôi."

"Ba tôi là nông dân thôi, tiểu thiếu gia thân ái, bán cho tôi một ngụm đi mà."

"Đừng quậy." Tô Thiếu Bạch gỡ sáp ra xong, đứng thẳng người, lau mồ hôi, "Mới lần đầu lên men, còn chưa thể uống đâu, phải lọc đã."

Nói xong, Tô Thiếu Bạch mang dụng cụ đã chuẩn bị sẵn ra, lọc cặn rượu, rồi cho rượu vào thùng mới tiến hành lên men lần thứ hai. Đường Tinh Thần ngửi mùi rượu cũng có chút động đậy, thơm quá, hệ tinh thần cảm thấy thật thoải mái.

"Tinh Thần, Tinh Thần, lại đây giúp anh một tay với." Tô Thiếu Bạch kêu cậu nhóc đang đứng ngốc lại.

"A a." Đường Tinh Thần hoàn hồn, nhanh chóng cầm chậu đến cho Tô Thiếu Bạch, hỗ trợ Tô Thiếu Bạch lọc cặn.

Phòng livestream nhìn Tô Thiếu Bạch tỏ vẻ bọn họ chưa hiểu việc đời, hơi thu liễm, nhìn những cặn bã lẫn rượu bị bỏ đi, nhất thời có chút tiếc, có người đảo mắt, nảy ý đồ xấu.

"Tiểu thiếu gia thân ái, cậu có muốn mở chế độ thực tế ảo ngũ cảm lên chút không."

"Đúng vậy, mấy Chế rượu sư khác đều mở hết á."

"Cậu không cần động, chỉ nói là được."

Tô Thiếu Bạch nghi hoặc nhìn phòng livestream, nghĩ nghĩ rồi gật đầu, gọi AI mở chức năng thực tế ảo ngũ cảm. Ngay lập tức, Tô Thiếu Bạch nhìn thấy vô số cánh tay ảo thò đến chậu cặn bã Đường Tinh Thần đang bưng, rồi sau đó ——

"Ố mài gót, chỉ mới bán thành phẩm nhưng cái rượu này, tôi chưa từng được thưởng thức qua rượu nào đặc biệt đến vậy đâu."

"Vị tinh khiết, thơm, mùi rượu nồng đậm, rượu ngon."

"Ngon quá, nhu hoà, nếm vào trong miệng, hệ tinh thần của tôi cảm thấy đỡ đau hơn hẳn."

"Đây là nụ hôn thiên thần đúng không!"

Vẻ mặt Tô Thiếu Bạch ngưng trọng, lùi về sau hai bước: Màmá, con có hơi sợ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia