ZingTruyen.Asia

Đắm Chìm [Gruvia]

9. Đến chết cũng không quên

cherry2904

Chẳng phải xa lạ, nhưng cũng là xa lạ.

Juvia ở bên anh, nhưng anh chưa từng hiểu cô ấy. Mà chắc gì cô đã hiểu anh? Một người không chịu mở lòng, một kẻ đem tình yêu thành chấp niệm. Mưu cầu thứ xa xôi không sao chạm tới để rồi té ngã thật đớn đau.

Tình yêu là như vậy chăng, biến con người ta thành thứ hèn mọn đáng khinh. Không, nào phải thế đâu. Chỉ có người thua cuộc mới trở nên ti tiện, và Juvia chính là kẻ thua cuộc.

Đối diện với anh cô muốn nhiều hơn nữa, muốn ngấu nghiến đôi môi đó, muốn hôn lên khoé mắt lạnh lùng kia. Siết chặt anh trong vòng tay giết chết anh để anh không bao giờ, không bao giờ rời khỏi cô.

Juvia không biết, cô hoang mang rất nhiều, lạc lõng trong từng dòng suy nghĩ đến nổi đánh mất bản thân. Cô không còn biết giữa anh và cô là tình yêu hay đơn giản là sự chiếm hữu độc đoán bệnh hoạn của cô nữa.

Luôn ước gì anh chỉ nhìn mỗi Juvia thôi, giấu anh đi không cho ai biết cả. Nhưng cũng không nỡ, anh tốt đẹp đến thế cũng rực rỡ đến thế kia... Là sự tồn tại Juvia vừa căm ghét vừa điên đảo mê đắm.

Trái tim cô vốn không sạch sẽ, theo từng giờ trôi qua nó lại dơ bẩn thêm. Juvia hận mình sao có ý nghĩ xấu xa ghê tởm đó, nhưng đó dường như mới là bản chất của cô. Ích kỉ, nhỏ nhen và thấp hèn. Anh sẽ không biết, anh vĩnh viễn không bao giờ hiểu sự dằn vặt đủ sức làm một người trở thành kẻ tâm thần điên điên khùng khùng.

Vừa sẵn sàng hi sinh tính mạng cho anh vừa không cam tâm rời xa anh.

" Juvia, Juvia cô sao thế? "

Gray lo lắng nhìn Juvia ngẩn người, trong khoảnh khắc đó cô như bọt biển mỏng manh chạm một cái thôi là cô sẽ tan biến khỏi cõi đời, tim anh như bị bóp nghẹn lại.

Anh có chút không hiểu, một chuyến đi làm nhiệm vụ sao khiến Juvia dường như thay đổi rất nhiều. Nụ cười tươi luôn trúc trực trên môi cô bị thay thế bằng cái gượng cười khó coi chết tiệt, anh ghét phải nhìn một Juvia sống dở chết dở như thế.

Liếc nhìn những tấm hình trên bàn, tại nơi Juvia không thấy bàn tay anh siết chặt đến đau nhói. Người trong hình bày ra những cảm xúc mà hình như anh chưa từng chứng kiến, hoặc đã từng nhưng anh không xem trọng.

Anh cố nhớ lại, nhưng hai năm qua nơi Gray và Juvia cùng đi thật sự không nhiều lắm. Chiếm nhiều nhất vẫn là Juvia bám lấy anh khi anh đến hội, rồi anh dùng thái độ ghét bỏ từ chối cô.

" Juvia có món quà muốn tặng anh Gray. "

Trên tay cô là một chiếc hộp trái tim, vẫn sến như ngày nào. Nhưng bỗng nhiên Gray cảm giác nó cũng dễ thương lắm, cả chiếc hộp lẫn gò má đang ửng hồng của ai đó. Anh nhận lấy, đến giờ Juvia mới có lại chút sức sống.

" Tôi mở ra nhé? "

Được sự đồng ý của Juvia rồi Gray mới nhẹ nhàng mở hộp quà ra. Ánh nắng từ cửa sổ lọt vào phòng, chiếu vào món quà bên trong làm nó rực rỡ lên. Là một cái vòng, kiểu dáng đơn giản màu sắc trầm lặng.

" Người bán hàng nói, nếu tặng cho người yêu thì sẽ có được một tình yêu vĩnh cửu. "

" Cô tin sao? "

Gray khẽ nhếch môi, anh đương nhiên không tin mấy lời người bán hàng bịa ra để dụ dỗ khách. Cũng chỉ có cô gái ngốc này tin vào thôi, trên đời làm gì có thứ gì là vĩnh cửu, nhất là thứ tình yêu mông lung dễ biến chất.

Juvia không nói mình tin hay không, cô chỉ nhẹ giọng nói với anh, " Anh không đeo nó cũng được... Nhưng xin anh đừng để nó ở góc khuất nào đó mà cả đời anh cũng không nhìn đến, có được không anh Gray? "

Anh ngỡ ngàng nghe lời cầu xin của Juvia, bất chợt anh nhận ra cô gái trước mặt anh thật tiều tuỵ. Làn da cô ấy tái nhợt, khoé môi không nở nổi dù là một nụ cười. Băng gạc trắng quấn quanh cổ và thân thể cô, trên trán cũng có vết thương rướm máu.

Gray đưa chiếc vòng cho Juvia, cô không thể tin nổi nhìn anh. Xót xa nhanh chóng chiếm lấy trái tim, chóp mũi cô cay xoè. Móng tay bấm chặt vào đùi để giữ cho bản thân chút tỉnh táo.

" Đeo giúp tôi. "

" Sao cơ? " Xém chút nữa Juvia đã đánh rơi chiếc vòng.

" Đeo vào giúp tôi, Juvia. "

Cô không dám tin tưởng vào những gì mình vừa nghe, chậm chạp không biết làm sao. Một bàn tay to lớn bao bọc lấy tay Juvia, giúp cô đeo món quà lên người đàn ông cô yêu. Trong lúc cô còn bồi hồi không biết là mơ hay thật, Gray đỏ mặt dặn cô nghỉ ngơi rồi chạy trối chết.

Bao nhiêu nghi ngờ cùng tủi thân cứ thế mà không còn xót một mảnh. Juvia không nhịn được niềm vui sướng đang lan toả khắp thân thể, cô ló đầu ra cửa nhìn bóng lưng anh khuất dần nói với theo.

" Juvia yêu anh Gray lắm! "

Anh không quay đầu lại, nhưng vành tai như sắp bốc khói đến nơi đã bán đứng anh. Nghe tiếng cười khanh khách của cô từ phía sau, bất giác tâm tình anh cũng tốt lên không ít.

Ôm chặt cái gối hình Gray, Juvia cười tít mắt. Cô úp mặt vào gối la hét cho thoả tâm trạng đang quá khích của mình. Đúng là ngu ngốc thật, anh chẳng cần nói lời ngọt ngào cũng không cần dỗ dành ấy vậy mà đã đủ khiến Juvia thua cuộc.

Trái tim chấp vá đập rộn ràng, không còn hoài nghi không muốn buông bỏ. Anh xem đó là hành động bình thường cũng được, nhưng đối với Juvia đó là động lực để cô tiếp tục tin rằng tình yêu có vị ngọt.

Mơ màng thiếp đi trong hạnh phúc, đầu môi còn vương niềm vui. Ngủ một giấc mà trời đã tối hẳn, Juvia lật đật sửa soạn, cô gom theo đống quà lưu niệm mình mua ngân nga khắp đường đến hội. Nào còn dáng vẻ ủ rũ khi sáng nữa, thiếu điều hoa nở theo lối cô đi thôi.

" Khoẻ rồi hả Juvia? "

" Vết thương ngoài da thôi. "

Lucy tung tăng đi tới, cô nhận lấy vỏ ốc Juvia đưa, " Gì đây? "

" Cô làm như này này. "

Juvia học theo Char áp vỏ ốc lên tai Lucy, cô ấy có vẻ ngạc nhiên lắm.

" Hay thật đó, sao cô biết? "

Lucy thích thú chia sẻ với Natsu, mọi người cũng bị hấp dẫn tụ tập lại làm theo.

" Do một người bạn chỉ Juvia. "

Cả hội ăn ý cười cười chỉ trừ một người, ngay từ đầu cô đã thấy anh nhưng bận rộn với đống quà làm Juvia không chạy đến bên anh được dù rất muốn.

" Chuyến đi này của cô có vẻ vui nhỉ. "

Juvia khựng lại mất vài giây nhưng rất nhanh cô đã lấy lại tinh thần.

" Phải, rất đáng để nhớ. "

" Nghe nói có ai đeo bám cô? "

" Không, anh ấy không phải đeo bám Juvia. Char tốt lắm, Juvia và anh là bạn thôi. "

" Biết rồi, tôi đùa thôi. " Lucy cười hì hì, vỗ vỗ vai Juvia.

Tầm mắt của Gray cứ rơi lên người Juvia, nghe cô nhắc đến người bạn nào đó làm anh hơi nôn nao.

" Sao em không thử chủ động đến bên Juvia. "

Mira đặt ly bia lên bàn, chị ấy vẫn thích để vẻ mặt ngọt ngào dịu dàng nói chuyện với người khác.

" Juvia yêu em, nhưng tình yêu không phải là chuyện của một người. "

Anh hơi đờ người ra, không trả lời. Mira cũng không nói gì nữa, chị ta lắc đầu rồi quay lại với công việc của mình.

Gray nốc cạn ly bia, mùi vị đắng chát như cuộc đời anh, anh làm sao có thể không biết Juvia yêu anh. Từ ban đầu Gray cứ nghĩ đó là trò đùa hoặc đơn giản là chút cảm nắng. Nhưng ngày qua ngày, cô chưa từng ngừng nói yêu anh...

Mối quan hệ này Gray cũng từng suy nghĩ nghiêm túc, có điều anh vẫn là không dám. Không dám mở lòng đón nhận tình cảm của Juvia, nếu như đó chỉ là vì cô mang ơn anh thì sao. Nếu như anh chẳng thể mang lại hạnh phúc cho Juvia, Gray tự biết anh không phải người đàn ông tốt. Lỡ như anh lại bị bỏ rơi lần nữa?

Hèn nhát không dám tiến thêm một bước nhưng cũng không nỡ lùi lại một bước để rồi tổn thương người con gái ấy.

Anh chần chờ hơn cả năm trời rồi, cũng làm lỡ thanh xuân của Juvia gần hai năm. Hưởng thụ sự quan tâm đó và đáp lại là thờ ơ, trong lúc vô tình anh đã thành loại người anh ghét nhất.

" Anh Gray. "

Juvia gọi tên anh, giọng nói như rót mật vào tai. Đêm nay Gray có vẻ uống hơi quá chén, anh nheo mắt nhưng vẫn nhìn không rõ được cô. Lờ mờ mái tóc xanh thơm mùi hoa lưu ly, anh như dùng hết thảy dịu dàng đời này để vuốt ve, từ tóc mây đến vành tai rồi lướt qua gò má mềm mại.

" Xin lỗi. "

Nói rồi Gray gục mặt xuống bàn, khi ngủ anh bớt đi một phần lạnh lùng mà nhiều hơn chút an tĩnh. Juvia nghiêng đầu mải mê ngắm Gray, nhộn nhịp xung quanh như không liên quan đến cô.

Khắc thật sâu thật sâu khuôn mặt vào lòng, vĩnh viễn không quên, đến chết cũng không quên.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia