ZingTruyen.Asia

Đắm Chìm [Gruvia]

7. Em do dự rồi Juvia

cherry2904

Bóng hai người kéo dài trên đường lớn, trang phục hơi thê thảm khiến nhiều người phải dòm ngó, Juvia vòng tay ra sau lưng ngân nga vài giai điệu dễ nghe.

Gajeel theo sát phía sau, gã tuy không nhạy cảm lắm nhưng gã vẫn biết lòng Juvia chắc hẳn không yên bình như cô thể hiện.

" Cái tên kia hình như thích cô rồi. " Gã lên tiếng phá vỡ bầu không khí giả tạo.

" Juvia chỉ yêu anh Gray thôi. "

" Tôi thật không hiểu cục băng đó có gì hay ho? "

Juvia cười hì hì, cô xoay người đối diện với Gajeel vừa đi lùi vừa lắc đầu.

" Một khi đã yêu rồi bất kể đối phương nhàm chán thế nào đi chăng nữa, thì trong mắt anh những điều đó vẫn đáng yêu thôi. "

Gã tặc lưỡi, hậm hực đảo mắt, " Lại triết lí. "

" Bộ không đúng hả? "

" Lo mà nhìn đường đi! "

Cô hừ một tiếng để lại bóng lưng cho Gajeel nhìn, ở nơi gã không thấy khoé môi tươi cười dần hạ xuống. Anh phũ phàng, anh thấy phiền, Juvia luôn biết chứ nhưng vì quá yêu anh nên cô chấp nhận hết thảy đắng cay.

Không quản thanh xuân phí hoài, không quản lời ra tiếng vào nói cô ngu chết đi được.

Họ không hiểu đâu, làm sao mà hiểu được cảm giác giữa cơn mê mang tuyệt vọng đột nhiên có người nguyện ý cứu giúp mình. Hơn nữa, Juvia có tư cách gì để mà trách anh?

Anh không bắt cô phải lẽo đẽo theo anh, càng không ép uổng gì tình cảm của cô. Thật ra, từ đầu chí cuối cũng chỉ có mình Juvia tự lừa người dối mình, tự làm bản thân chảy máu đầm đìa.

Đặt lưng xuống chiếc giường tại quán trọ ven đường, cô không sao ngủ được dù toàn thân ê ẩm mệt mỏi. Một thân một mình co ro trong màn đêm, những điều cố giấu đi bỗng nhiên rõ ràng hơn tất cả.

Áng trăng ngoài cửa sổ hắt vào phòng ánh sáng lẻ loi, dòng người nhộn nhịp thưa thớt dần theo thời gian. Juvia cứ lẳng lặng nằm dõi theo phố khuya, dưới ánh đèn làn sương giá lạnh thoắt ẩn thoắt hiện có người đàn bà châm lên điếu thuốc rít một hơi dài.

Cô ta vận bộ áo đắt tiền và mang chiếc túi xách hàng hiệu nhưng lớp trang điểm trên khuôn mặt lại nhoè đi vì nước mắt. Ngón tay thon dài còn hằn dấu vết chiếc nhẫn, có được rồi lại mất đi, lại một người nữa đau khổ vì tình yêu.

Juvia bật khóc nức nở, cô không kiềm chế được mà rên lên từng tiếng xé lòng. Trong một thoáng thôi, cô bỗng ngờ vực tất cả mọi thứ. Không biết những điều cô làm từ trước đến nay có ý nghĩa gì không, cô có nên tiếp tục không? Sao đột nhiên lại mờ mịt đến thế.

Hôm sau Juvia mang đôi mắt sưng húp ra gặp Gajeel, đêm hôm qua đến gần sáng cô mới ngủ được. Gã vừa trông thấy cô đã lộ ra bộ dạng kinh sợ.

" Mới sớm ngày ra cô đã đi đánh nhau à. "

" Không phải đâu. "

Cô thở dài day day trán, tinh thần cô không tốt chút nào, đầu Juvia như muốn nổ tung đến nơi. Cô nhờ Gajeel tìm đá lạnh về nhè nhẹ xoa đôi mắt đã sưng húp lên, mãi một lúc sau mới bớt được chút.

" Cô khóc cả tối à? "

Juvia rũ mắt, không trả lời.

Gã ngượng ngùng gãi đầu, thôi không lăn tăn vấn đề này nữa.

" Kiếm gì ăn đi, Juvia đói bụng rồi. "

Mới bước chân ra đường cả hai đã ngửi được mùi thơm nức mũi, bụng Gajeel phát ra âm thanh 'rột rột', Juvia cúi đầu cười dẫn gã đến hàng ăn gần đó. Chủ tiệm là một bà lão tóc râm màu nhưng bà vẫn còn rất nhanh nhẹn, ngoài ra còn có một chàng trai phụ việc.

" Đây là món gì thế ạ? "

" Hai người đến đây du lịch mà không biết món này sao? "

Juvia không giải thích, cô bắt chước người khác gọi món nổi tiếng nhất tiệm có tên là phở, thoạt nhìn khá giống mì ramen nhưng thật ra khác một trời một vực. Cô và Gajeel nhìn nhau chớp chớp mắt trông có vẻ quê mùa, Juvia hít một hơi, hương thơm xọc thẳng lên mũi cô.

" Đây là phở, món ăn truyền thống của nước Nam. "

Không chờ đợi thêm nữa Gajeel động đũa bắt đầu dùng bữa, gã nếm miếng đầu tiên xong hai mắt liền sáng rực. Không thèm quan tâm ai nữa gã cúi đầu húp xì xụp, Juvia bị bất ngờ với phàn ứng của gã không ngờ vừa thử ăn cũng đã giống Gajeel không thể dừng lại.

Nước dùng béo ngậy được ninh từ xương bò cùng các gia vị khác như hành tây, mía, gừng, rễ mùi... Trong khoảng ba tiếng đồng hồ. Từng lát thịt bỏ thái mỏng xếp đều trên bánh phở trắng mịn, ăn kèm cùng chút rau xanh khi còn nóng là tuyệt nhất.

Số bát của Gajeel tăng dần, Juvia ngồi cười gượng trước ánh mắt khiếp vía của những người xung quanh. Đến cậu chàng phục vụ cũng không nhịn được phải ngoái nhìn mấy lần. Cuối cùng Gajeel cũng ăn xong, gã như không xương tựa lưng vào ghế, xoa chiếc bụng quá no của mình.

" Anh thật là... "

" Phải tranh thủ ăn chứ, Magnolia làm gì có thứ này. "

Cô ngẫm nghĩ lại thấy gã nói cũng đúng, ở Magnolia còn không biết gì đến món này chứ đừng nói có ai bán. Đây có thể là lần đầu tiên cô ăn mà cũng có thể là lần cuối cùng cũng nên. No nê rồi Juvia và Gajeel tách ra, gã phải đi tìm quả gì đó cho Levy, còn cô dạo quanh mà không có mục đích gì.

Juvia mặc bộ đồ mới mà chiều qua cô đã mua tạm. Cô mặc một chiếc áo xanh nhạt cổ vuông với những hoạ tiết hoa nhí trẻ trung khoe được xương đòn mảnh mai, nhô cao của mình. Chân váy cạp cao ôm chặt vòng eo nhỏ nhắn, tà váy dài hơn gối một chút lộ ra cổ chân trắng nõn.

" Cô gái, mua chút đồ lưu niệm tặng người thân đi? "

Sạp hàng bày ra những món quà thường thấy ở khu du lịch sát biển như chuông gió bằng vỏ sò hay chiếc vỏ ốc có màu sặc sỡ bắt mắt.

Juvia thích thú ngắm nhìn, từ trong đống vòng tay lẫn lộn cô cầm lên một cái được đan bằng những hạt tròn có màu xanh xám, khi tia nắng rọi vào chúng ánh lên những mảng sáng trông như ngọc trai.

Cô tin chắc chúng sẽ hợp với anh lắm.

" Người ta nói rằng đồ vật trên đảo Valtameri đều được thần linh chúc phúc đó. Nếu cô tặng người thân họ sẽ gặp may mắn còn nếu cô tặng bạn đời, hai người sẽ có một tình yêu vĩnh hằng. "

" Thật sao? "

Người bán hàng cười cười nhún vai, không thừa nhận cũng chẳng phủ nhận. Juvia biết cô vừa hỏi một câu hỏi ngu ngốc, khu du lịch nào cũng có vài truyền thuyết hay ho để câu khách, nhưng dường như đều là do thêu dệt nên thôi.

" Phiền cô gói lại giúp tôi. "

Rõ ràng chỉ là bịa đặt, nhưng Juvia rất muốn tin vào lời chủ sạp hàng vừa nói, tiếc thay hiện thực tàn khốc tát cho cô một cú đau điếng người.

Anh không phải bạn đời của Juvia, anh cũng chưa từng dùng bất cứ món quà nào của cô, thứ cô tốn công tốn sức chuẩn bị anh lại dễ dàng dùng hai chữ 'không cần' vứt bỏ.

Đã bao nhiêu lần, Juvia không còn nhớ rõ nữa. Chỉ nhớ rằng nhiều đến mức cô từ thất vọng biến thành tuyệt vọng rồi cuối cùng là thản nhiên.

Juvia có buồn không? Có chứ, mỗi khi anh thốt ra lời từ chối lòng cô lại nát tan thêm chút. Nhưng cô giấu đi, không để lộ vết thương cho ai biết cả mặc cho nó thối rữa.

Bởi vì tự Juvia chọn lựa thứ tình yêu không thuộc về cô, nên nỗi đau này hãy để mình cô chịu thôi. Một mai khi cô trở nên mục ruỗng thì có lẽ, lúc đó cũng là lúc cô được giải thoát. Cô như con chim trong lồng được hưởng thụ ngon ngọt, nhưng cũng sẽ bị giam cầm đến chết.

" Juvia! "

Tiếng gọi đánh thức Juvia khỏi những suy nghĩ lung tung, cô lúng túng nhìn Char đang đi về phía mình.

Anh không cao bằng Gajeel nhưng cũng thuộc diện cao ráo so với nhiều người khác rồi, anh có một mái tóc vàng ấm như mặt trời, thân hình cân đối.

" Trùng hợp thật. "

" Tôi, tôi dẫn Juvia đi tham quan? " Char ngại ngùng sờ vành tai nóng rực.

" Không cần đâu tôi...."

" Coi như là để cám ơn được chứ? "

Anh cắt ngang lời từ chối của cô, hai mắt anh nhìn cô như cún con làm Juvia không nỡ mở miệng từ chối, cô đành đồng ý với Char.

Anh vui vẻ mỉm cười, nụ cười rạng rỡ của anh như khiến cả một vùng trời bừng sáng mà tâm trạng ủ dột của Juvia cũng tốt hơn.

" Anh là dân bản địa sao? "

" Đúng vậy, nghe nói gia đình tôi là một trong những gia đình định cư ở đảo sớm nhất. "

Hai người vừa đi vừa trò chuyện ngoài ý muốn lại hợp nhau đến lạ, Char hình như đã quen với Juvia rồi, anh bộc lộ được tài ăn nói rất giỏi khiến Juvia cười mãi.

Họ không đi những điểm nổi tiếng, vì chúng rất đông đúc chật chội, Char dẫn Juvia đến vài chỗ mà chỉ người sống ở đảo mới biết đến.

Anh giới thiệu cho Juvia những thứ đặc biệt trên đảo, mua cho cô các món ăn ngon cô chưa từng biết đến. Char có rất nhiều kiến thức kì lạ nhưng cũng hay ho, như khi anh áp vỏ ốc vào tai Juvia và kì diệu là cô nghe được tiếng sóng biển từ đó.

Cô yêu thích cứ nghe mãi, còn mua luôn vài cái dự định tặng cho mọi người trong hội nghe thử.

Char rất được hoan nghênh, trên đường đi không ít người chào anh mà cũng đúng thôi vì Char cực kì thân thiện, anh hay cười lại còn biết nắm bắt cảm xúc của người khác.

Anh chu đáo đỡ Juvia xuống bậc đá, cuối đường là một căn nhà hoang nhưng được dọn dẹp khá sạch sẽ.

Cửa chính đã bị tháo dỡ, bên trong cũng trống không, Juvia tò mò đi theo Char. Không ngờ bên dưới còn có một tầng nữa, căn phòng này có một cái cửa sổ rất lớn mà thông qua đó có thể nhìn thẳng ra biển.

Trong mắt Juvia là hình ảnh mặt nước trong vắt, cô ngạc nhiên nhìn Char đứng kế bên, anh nín cười xoa đầu Juvia sau đó kéo kính cửa sổ ra.

Tiếng biển rì rào và cơn gió mang không khí đặc trưng của biển cả quấn quýt lấy Juvia, cô nhoài người ngắm nhìn bức tranh mênh mông bên ngoài.

" Tuyệt thật đó. "

" Phong cảnh đảo Valtameri luôn đẹp như thế, tôi có thể cho Juvia thấy nhiều thứ còn tuyệt hơn nữa. "

" Juvia biết thế giới có rất nhiều thứ đặc sắc, nhưng nếu không thể cùng người quan trọng nhất khám phá thì có ý nghĩa gì? "

" Người quan trọng nhất của em... Người đó là bạn trai của em sao? "

Juvia im lặng mất một lúc, cô cúi đầu bất đắc dĩ trả lời.

" Không phải, hiện tại thì không phải. "

" Sau này thì có thể? "

Cô mím môi không nói, thật ra cũng không biết phải nói gì. Sắc trời đã ngả màu, hoàng hôn đang vội vã buông xuống, nhiệt độ giảm đột ngột làm Juvia hơi lạnh. Char đến gần Juvia phủ lên vai cô chiếc áo len của anh, hai người cứ thế mà chạm mắt nhau rất lâu.

" Cậu ta có thích em không? "

" Có. "

Char lùi về sau, anh lắc đầu xót thương nhìn cô.

" Em do dự rồi Juvia. "

...

*Khung cảnh êm đềm sau khi TG viết xong chương này

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia