ZingTruyen.Asia

Đắm Chìm [Gruvia]

2. Khe hở thời gian

cherry2904

Từ thị trấn Magnolia đến đảo Valtameri mất khoảng năm ngày đi xe và thêm ba ngày lênh đênh trên biển.

Sau khi dọn đồ xong xuôi Juvia cùng Gajeel bắt đầu chuyến hành trình của mình, ngay khi xe bắt đầu chạy Gajeel đã nằm ườn ra mệt mỏi.

Thật sự làm khó cho gã rồi, bắt một sát long nhân liên tục ở trên phương tiện di chuyển thế này nào có khác ném gã xuống địa ngục chứ.

" Anh có cần suy nghĩ lại không? "

Bây giờ quay về vẫn còn kịp, theo cái đà này Juvia sợ rằng Gajeel sẽ gục trước khi đến đảo Valtameri mất thôi. Cô lo lắng vỗ lưng cho gã, để gã tựa vào vai mình nhỏ giọng hỏi.

" Không, không cần... "

Không kịp nói hết câu Gajeel mặt mày xanh lét gục sang một bên, Juvia bất lực lấy nước cho gã, để gã gối đầu lên chân mình nghỉ ngơi còn cô thì nhìn ra bên ngoài cửa sổ.

Âm thanh mưa lách tách rơi trong ánh chiều tà khiến Juvia cảm thấy thoải mái đến kì lạ, cô khép hờ mắt lặng lẳng cảm nhận.

Cơn gió nhẹ nhàng mơn trớn gò má Juvia, trong không gian chật hẹp của xe ngựa cô lại giống như đang bay bổng tại một vùng đất xa xôi nào đó.

Một thời tuổi thơ sống trong xa lánh và khinh miệt, cái tình yêu đầu đời tưởng chừng là hạnh phúc hoá ra là một mũi dao khoét sâu nơi con tim vốn không mấy lành lặn để lại vết thương sâu hoắm, máu chảy đầm đìa, cô căm hận thế giới cũng căm hận chính bản thân mình.

Rồi Juvia sa ngã, trời mưa càng lúc càng lớn.

Cho đến ngày hôm đó...

Nhớ rằng hôm đó là lần đầu tiên Juvia được trông thấy bầu trời xanh, cô chưa từng biết bầu trời có thể trong lành đến mức ấy. Không còn mưa nữa, thế giới bỗng chốc im lặng đến mức cô nghe được tim mình đang đập thật nhanh.

Anh đứng dưới ánh nắng, nở một nụ cười.

Tôi vĩnh viễn không thể quên.

Trên đời mất đi một cô gái của mưa, mà lại xuất hiện thêm một Juvia Lockser. Kể từ đó, trong sinh mệnh của tôi cũng chỉ có mỗi anh, tôi sống vì anh, mà chết vì anh cũng được thôi.

Có nhiều người khuyên Juvia rằng đừng nên cố chấp đến thế, để rồi phải tổn thương. Nhưng họ nào có biết được, không thể bên cạnh anh còn đau đớn gấp trăm gấp ngàn lần.

Phải chăng Juvia là kẻ điên? Có lẽ. Cô miệt mài đeo bám anh dù cho anh mãi xua đuổi mình, cầu mong được anh nhìn lại, một lần thôi cũng tốt.

May mắn sao, Juvia cảm thấy anh cũng đã động tâm rồi, cô biết thật khó khăn để anh thừa nhận yêu mình, nhưng cô sẽ đợi. Cuộc đời cô chỉ đợi anh thôi, không phải anh thì không là ai cả.

Yêu một người như thế thì có gì hay, có đáng không khi người đó luôn vô tâm với mình. Juvia không biết, tuy rằng cô cũng đau khổ, cũng có những đêm cuộn tròn trên chiếc giường khóc thầm đó, nhưng cô vẫn không thể rời xa anh.

Thôi vậy, ít nhất cô vẫn đỡ hơn Lucy, Juvia tự nhủ.

Năm ngày ngồi xe khiến Gajeel sống dở chết dở, Juvia cũng không đỡ hơn hắn là bao. Vì tiết kiệm thời gian hai người hầu như không dừng lại tí nào, cả người Juvia ê ẩm vô cùng, xương khớp thì cứng nhắc.

Nhưng vẫn còn ba ngày đi thuyền chờ họ nữa kia kìa. Đứng cạnh bến cảng đợi thuyền tới, Juvia tựa lưng vào vách tường sau lưng mình thở dài.

" Juvia còn chưa hỏi anh, anh đến đảo tìm gì thế? "

Gã do dự không trả lời, hai mắt đảo qua đảo lại nhưng cuối cùng vẫn lên tiếng.

" Thì Levy mang thai... Tôi nghe nói trên đảo Valtameri có loại trái cây khiến khi sinh em bé dễ dàng hơn. "

Mặt gã hơi đỏ lên, Juvia trông mà bật cười càng khiến Gajeel ngại hơn nữa. Thẹn quá hoá giận, gã gào lên một cách giận dữ với Juvia.

" Này, cười cái gì mà cười! "

" Xin lỗi xin lỗi. "

Juvia nhìn ra biển, từng đợt sóng đánh lên rồi lại vỡ tan thành bọt biển trắng xoá.

" Juvia không ngờ rằng Gajeel lại đáng yêu đến thế đấy. "

" Đáng yêu? "

Gajeel đáp trả Juvia bằng một gương mặt kinh dị, ánh mắt nhìn cô như đang hỏi cô đang nói khùng nói điên gì thế.

" Anh thật may mắn khi gặp được Levy. "

Gã ta hừ một tiếng.

" Anh biết không? Lúc Juvia gặp anh anh không phải thế này, lúc đó trông Gajeel rất cô đơn, anh không quan tâm ai cả, ngay cả chính mình anh cũng không quan tâm. "

Gió biển thổi vào khiến mái tóc dài của Juvia bay phấp phới, đôi mắt màu chàm của cô dường như có một nỗi niềm không tên không tuổi.

" Nhưng hiện tại Gajeel không như thế nữa, anh đã có người mà anh muốn bảo vệ và ở cạnh suốt cuộc đời rồi. "

" Điều đó thật tốt đẹp có đúng không? "

Không biết là Juvia đang nói với Gajeel hay là tự nói với bản thân cô nữa. Cô không thích đa sầu đa cảm như thế, nhưng từ sau lần chết hụt kia Juvia có điều gì lạ lắm, hình như nhịp tim cô càng lúc càng chậm đi.

Juvia không sợ chết, nhưng cô cũng không muốn chết. Còn rất nhiều việc mà Juvia chưa kịp thực hiện, cô thậm chí còn chưa cưa đổ anh Gray nữa.

" Cô... có ổn không? "

" Juvia ổn, Juvia ổn mà. "

Một lần nữa, cô treo khuôn mặt tươi cười giả dối đó lên để che giấu đi thân thể mục ruỗng của mình. Gã nhìn chằm chằm vào Juvia, muốn nói gì đó nhưng cuối cùng vẫn không nói được gì cả.

Thuyền đã đến, hai người họ thôi không trò chuyện nữa mà rời đi. Cô đưa mắt ngắm nghía, xung quanh rất đông người, có những gia đình đưa nhau đi tận hưởng cũng có những cặp tình nhân đi hẹn hò.

Nghe nói đảo Valtameri là một khu du lịch nổi tiếng với bãi biển đẹp bậc nhất vương quốc Fiore, nước trong xanh bao bọc quanh đảo, hòn đảo tựa như một hòn ngọc quý giá giữa biển khơi.

Nếu như có thể cùng anh đến đây thì tốt biết mấy, đáng tiếc đó chỉ là nếu như mà thôi. Không có anh, dù có đẹp đẽ cách mấy Juvia cũng không muốn ở lại lâu hơn chút nào, mọi thứ đều là vô nghĩa.

Đứng tựa vào lan can cô hít một hơi thật sâu, giống như cái không khí tươi mát của đại dương cô có thể cảm nhận được vậy. Sâu dưới làn nước kia, phải chăng có điều gì đang chờ đợi để được tắm mình dưới ánh mặt trời.

Tiếng cười ríu rít của cặp tình nhân kế bên làm Juvia chú ý đến, cô gái được chàng trai ôm từ phía sau, anh ta thì thầm gì đó vào tai cô khiến cô phải bật cười. Khoé mắt cô ấy cong lên, từ trong ánh mắt toát lên một niềm vui làm người ta phải ghen tị.

Juvia thôi không nhìn họ nữa, cô lặng lẽ rời đi kiếm một nơi vắng vẻ rồi chui rúc vào. Có lẽ mọi người thường thấy cô rất năng động, nhưng sự thật Juvia chỉ thế khi có anh mà thôi. Cô không thích nói nhiều đâu, nhưng nếu cô không nói, thì giữa Juvia và anh còn lại gì ngoài khoảng không gượng gạo chứ.

Hoàng hôn dần buông xuống, mặt nước chuyển sang màu ráng vàng sau đó hoà dần một màu với đêm đen. Gió lạnh thổi qua người Juvia, cô tự ôm lấy mình mà run lên trong góc nhỏ chẳng ai đoái hoài.

Nhưng Juvia không đau lòng, cũng không khóc. Vì cô đã sớm tập làm quen với sự cô độc luôn chực chờ gặm nhấm lấy cô. Có chăng, cũng chỉ là đôi chút tủi thân thoáng qua.

Ba ngày nay Gajeel đều trốn trong phòng, gã ta còn không rời giường nổi nữa. Dù Juvia cố gắng chăm sóc gã nhưng tình hình không khá khẩm hơn được bao nhiêu.

" Sắp đến rồi, anh cố thêm chút... "

Còn chưa nói xong, Juvia đã ngã nhào ra đất, con thuyền chấn động dữ dội làm cô không thể đứng vững được. Đồ đạc rơi vỡ khắp nơi, tiếng la hét hoảng loạn từ đại sảnh truyền vào phòng.

Juvia và Gajeel nhìn nhau, cô nhanh chóng đỡ gã chạy ra khỏi phòng. Bên ngoài là một đống hổ lốn khi người này té ngã trên người kia, có vài người xấu số bị chiếc đèn trần rơi xuống người khiến máu chảy khắp nơi.

" Có chuyện gì vậy! "

" Là, là khe hở thời gian. "

Một cậu trai nhân viên trả lời Juvia, cậu ta khuỵu xuống nền nhà, hốc mắt đỏ hoe.

Juvia biến sắc, cô hốt hoảng nhìn sang Gajeel, gã ta cũng không khác gì cô khi biểu cảm gã đầy trầm trọng. Một khe hở thời gian cực lớn nằm cách thuyền khoảng vài trăm mét phía trước. Nó đang nỗ lực nuốt chửng tất cả không chừa bắt cứ thứ gì dù là sinh mạng hay vật vô tri vô giác. Nếu không có biện pháp thì có lẽ, chỉ vỏn vẹn vài phút nữa hàng nghìn người sẽ đi vào cõi chết.

" Đi thôi. "

Cả hai lùi ra sau vài bước lấy đà sau đó một mạch lao ra khỏi lan can, nước biển nhấn chìm Juvia cô vùng vẫy cố ngoi lên khỏi mặt nước. Từng đợt sóng đánh vào thân thể cô làm cô rất khó khăn trong việc di chuyển.

" Cô ổn chứ! "

Giải thoát khỏi phương tiện di chuyện Gajeel như được sống lại lần nữa, gã hét lên với Juvia.

" Juvia ổn. "

Cô ra hiệu với gã, Gajeel bơi lên phía đầu thuyền, dùng sức mạnh và ma pháp của mình ngăn cản con thuyền rơi vào khe hở. Còn Juvia điều khiển dòng nước đưa đẩy thuyền ra xa, nắng gắt trên trời khiến hai gò má Juvia đỏ lên.

Khó chịu quá, Juvia nghĩ trong lòng.

Mặt trời trên đỉnh đầu cùng những cơn sóng tát nước vào người làm Juvia vô cùng khó chịu nhưng cô không dám buông lơi.

Những người trên đó chẳng hề có quan hệ gì với Juvia cả, cô cũng không có nghĩa vụ phải cứu họ. Nhưng mà, sao có thể bỏ mặc đây, nếu là hai năm về trước có lẽ Juvia sẽ không thèm quan tâm gì đến.

Còn bây giờ, khi cô đã gặp được anh Gray, được gặp mọi người trong Fairy Tail và cô đã biết thế giới còn nhiều điều tốt đẹp lắm.

Juvia không thể bỏ mặc bất kì sinh mệnh nào nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia