ZingTruyen.Asia

Creepypasta - Don't be scares

16. Deepweb- K.Roller (p7)

Sea_Dark

Những tiếng gõ bàn phím như tiếng nhạc du dương khiến cho tâm hồn người đàn ông chạc tuổi lục tuần trở nên thư thái hơn mỗi khi căng thẳng, là chuyên gia phần cứng hàng đầu cho một công ty công nghệ lớn, số tiền kiếm được đủ để ông an dưỡng tuổi già. Thế nhưng còn quá nhiều điều để khiến người đàn ông này cảm thấy thú vị, ông cũng còn 1 món nợ cần phải giả cho người bạn đồng hành của mình... cứ mỗi lần nghĩ tới người bạn đồng hành, vết sẹo trên khuôn mặt người đàn ông lại cảm thấy nhức nhối.

Những ký ức của hai mươi mấy năm về trước như vẫn còn in trong đầu người đàn ông này, khi ông còn đang giữ chức vụ khá quan trọng trong một công ty công nghệ, chỉ một thời gian ngắn sau khi tách khỏi công ty đó cùng với người bạn của ông để tập trung vào việc nghiên cứu thế hệ chip xử lý mới. Bạn ông đã bị một nhóm người bắt và cho tới bây giờ vẫn chưa có nhiều thông tin về anh, giờ thì cháu anh lại đang tìm tới ông để lấy con chip và đi tìm chú mình.....

Người bạn mới

Roller vội vã trở về căn nhà của mình. Kai vừa bị tấn công, có thể nào nơi trú ẩn của chú cháu nó đã bị tấn công? Đứa cháu gái đang ở nhà có thể sẽ gặp nguy hiểm nếu như thực sự dấu vết của Roller đã bị những kẻ trên mạng cục bộ truy lùng ra được. Nhưng không thể nào. Anh chắc chắn đã đóng các kết nối khi vào đến tầng đặc biệt. Tầng chỉ có thể vào được nếu có con chíp bảo mật. Tạm để những chuyện đó sang một bên, ngôi nhà của chú cháu nó đã lộ diện phía trước. Ngôi nhà ở một vị trí khá cách biệt với những người hàng xóm bên cạnh và ẩn mình phía sau những rặng cây. Roller dừng xe cách nhà khoảng 50 mét và khe khẽ nép vào những tán cây để tiếp cận ngôi nhà.

Thật im ắng, dường như không có điều gì bất thường quanh ngôi nhà.....

****

Người đàn ông già đang chìm đắm trong những tiếng gõ lách tách trên bàn phím bỗng giật mình khi có tín hiệu báo động gửi từ hệ thống mạng cục bộ về tài khoản của ông. Một tin nhắn tình báo. Nó báo hiệu rằng Roller và những đứa trẻ đã bị phát hiện bởi những kẻ săn tiền thưởng. Khỉ thật, tại sao Roller lại có thể để lộ dấu vết của mình được chứ. Ông vội vàng khoác chiếc áo măng tô sờn cũ và lao lên chiếc xe của mình, may mắn là nơi ở của ông không cách quá xa căn nhà nhỏ của Roller.

Thật may mắn, khi ông tiếp cận căn nhà cô cháu gái vẫn an toàn và dường như chưa biết điều gì đang xảy đến với mình. Nhưng phía đằng xa, tiếng xe combi nổ ồn ã báo hiệu điều chẳng lành. Chỉ kịp giải thích 1 hai câu, ông vội vã cùng cô gái nhỏ lên xe để rời đi.

Roller định tiếp cận tới ngôi nhà từ phía sau, bỗng điện thoại anh rung lên báo hiệu có tín nhắn được gửi tới. Nội dung vỏn vẹn có vài câu ngắn gọn.

+ Con bé an toàn! Đừng về nhà, đón Kai và tới địa chỉ sau.....

Dù không hiểu truyện gì đang diễn ra, nhưng Theo cảm giác của anh, có vẻ như người nhắn tin này đang cố giúp anh hơn là đang cố hại anh. Và hơn nữa, người đàn ông đang giữ con bé, tốt hơn hết là cứ đến đón Kai rồi tính tiếp vậy. .....

Người bạn cũ

Mọi sai lầm đều có thể khiến bạn phải trả giá, mỗi cú nhấp chuột đều chứa đựng những nguy hiểm mà bạn có thể không ngờ tới

Không phải lúc để Roller do dự, Anh vội vã đến đón Kai và lao đến địa chỉ trong tin nhắn. Anh thấy một cảm giác bất an đeo đuổi phía sau mình. Mới đó mà trời đã trở nên tối thẫm, những đợt mây đen vần vũ phía xa báo hiệu một cơn mưa lớn đang dần tới. Địa chỉ trong tin nhắn thuộc ngoại ô thành phố, cách nơi ở của Roller khá xa. Những cánh đồng dần xuất hiện, thay dần cho khung cảnh thành phố ồn ã. Những hạt mưa đã bắt đầu lất phất trên kính xe ô tô của anh. Kai vẫn đang đau, nhưng nó tỉnh táo. Ánh mắt nó vẫn đấy vẻ trầm tư suy nghĩ. Anh cũng quên mất là anh đang định hỏi nó cái gì. lý do gì khiến cho những người lạ tấn công nó. Có phải những kẻ từ mạng cục bộ đã lần ra dấu vết của chú cháu nó.

Nếu quả thực như vậy, đứa cháu gái có lẽ đang gặp nguy hiểm, mà ngay cả nó cũng không biết tại sao lại vướng vào chuyện này. Bao lâu nay nó chỉ biết là ông chú lầm lũi ít nói của nó và ông anh cả ngày cả đêm cứ dán mắt vào màn hình máy tính, giống như đang chờ đợi một điều thần kỳ gì đó xảy ra phía bên trong cái màn hình đầy chữ kia vậy. Nhưng nếu như là những kẻ ở mạng cục bộ đang giữ cô bé, có lẽ tin nhắn đến anh đã không hiền lành như thế. Roller nhấn ga, chiếc xa lao vun vút ra phía xa thành phố

Roller cẩn thận tấp xe vào một lùm cây cách địa chỉ anh được hẹn khá xa và đi bộ men theo con đường đất nhỏ. Kai vẫn đang đau, nhưng mắt nó vẫn chăm chút bóng ông chú dần khuất sau những cành cây, nó muốn đi, nhưng vết thương ở bụng ngăn cản nó.

***

Người đàn ông đưa cho con bé một cốc sữa, và một miến bánh mỳ. Con bé vẫn còn run, nhưng nó cũng biết rằng, người đàn ông vừa cứu nó khỏi bọn người lạ với hai vết chém phía tay phải cho dù có khuôn mặt không hề dễ gần nhưng là người tốt. Máy quét tín hiệu nhiệt thông báo có di chuyển trong khu rừng thông phía trước, một tín hiệu đang tiến sát vào căn nhà nhỏ ẩn sau sau những tán cây. Đó là Roller, người đàn ông vẫn điểm tĩnh quấn chặt vết thương trên cánh tay.

Mùi cỏ cây xung quanh khiến cho Roller cảm thấy một cảm giác yên bình, các giác quan của anh chưa bao giờ nhạy bén đến thế. Anh cảm giác mình có thể nghe thấy âm thanh từ một con con trùng nhỏ đang di chuyển dưới những lớp lá cây. Ngôi nhà nhỏ xuất hiện phía sau những tán cây có thể là nơi đứa cháu gái đang bị giam giữ. Roller tiếp cận ngồi nhà, một ánh phản quang khiến cho Roller chú ý, *** kiếp khu vực này đã bị lắp đặt máy quét nhiệt, chắc chắn, những kẻ trong ngôi nhà kia đã biết tới sự hiện diện của anh. Vậy thì không còn cách nào khác, phải tiến vào ngôi nhà đó. Roller lặng lẽ bước vào khu vườn của ngôi nhà, một bóng người đàn ông dữ dằn phía sau cửa sổ, anh đã chuẩn bị tất cả cho cuộc chiến này, anh có thể làm tất cả để đứa cháu được an toàn.

Bẫy ngược

Cánh cửa gỗ bật mở, trước mặt anh là một người đàn ông trông khá kỳ lạ với vết sẹo trên mặt. Nhưng điều làm anh ngạc nhiên nhất không phải là bởi hình dáng kỳ lạ của người đàn ông. Điều kỳ lạ là người đàn ông đó đang mỉm cười với anh. Đứa cháu gái lao vội từ phía trong căn nhà ra ôm chầm lấy anh, Roller lặng lẽ bước vào trong ngôi nhà và ngồi lên chiếc ghế da kiểu cổ được đặt cạnh chiếc lò sưởi cũng trông cổ kính không kém.

Tiếng quạt gió "vù vù" khá nhỏ, nhưng cũng đủ để Roller nhận ra rằng, đằng sau bức tường kia có thể là một chiếc máy tính đang hoạt động, tản nhiệt cỡ này thì phần cứng cũng không phải đơn giản.

Hai người đàn ông ngồi đối diện nhau, có vẻ như ánh mắt là đủ để họ hiểu nhau. Những người xa lạ nhưng luôn mang lại cảm giác vô cùng thân thuộc. Người đàn ông lặng lẽ đưa cho anh một bức ảnh cũ kỹ. Roller lặng lẽ, đó là tấm hình của chú anh, và bên cạnh, là người đàn ông đang ngồi đối diện anh, mặc dù trong trẻ hơn và không có vết sẹo trên mặt, họ có vẻ như đang rât vui vẻ.

Người đàn ông lặng lẽ khoác chiếc áo măng tô đen rồi lặng lẽ cùng Roller đi về phía bìa rừng để đón Kai, có lẽ giờ này nó đang sốt ruột lắm. Quãng đường từ căn nhà tới chiếc xe cũng đủ để Roller biết rằng, người đàn ông này là bạn, chứ không phải là kẻ thù. "bạn" một thứ gì đó quá xa xỉ đối với chú cháu nõ từ rất lâu rồi, từ ngày mà anh quyết định lao vào cuộc chiến với một thứ gì đó mà chính anh cũng chưa hiểu hết về nó.

******************

Kai đã ngủ cũng được khá lâu, hai người đàn ông vẫn lặng lẽ ngồi nhâm nhi chút rượu mạnh, Roller kể về quãng thời gian khi chú anh mất tích, người đàn ông xa lạ này khiến cho anh không hề có cảm giác đó, anh cảm thấy sự thân thuộc đến lạ kỳ, và đây cũng là lần đầu tiên, anh cảm thấy những manh mối mang gần anh tới chú anh đến thế. Rick là tên mà mọi người vẫn gọi người đàn ông này, và người đàn ông này cũng đã từng là đồng nghiệp với chú anh cho tới tận khi họ bị tấn công. Ngay cả Rick cũng không thể biết được rằng, Ông và chú anh đã bị ai tấn công, và chú anh còn sống hay không, ông chỉ nhớ rằng hôm đó, họ đang chuẩn bị bàn giao công nghệ chip xử lý cực mạnh thì phòng thí nghiệm bí mật bị tấn công, ông chỉ kịp nhấn nút hủy toàn bộ dữ liệu trên máy tính thì đã bị tấn công và gục xuống không còn biết gì nữa.

Những đồng xu kỳ lạ mà anh thấy trong chiếc cặp mà chú anh để lại chính là chìa khóa để mở phòng thí nghiệm, nó cũng là một kiểu USB mã hóa đặc biệt, Nhưng liệu những kẻ tấn công có tìm kiếm nó hay không, Roller nhớ tới căn nhà cũ, chắc chắn anh phải quy lại đó để lấy những thứ cần thiết, nhưng việc làm đó có thể khiến anh gặp phải nguy hiểm. Đồng hồ điểm 3h sáng, cũng là lúc anh mệt lả và ngủ thiết đi trên chiếc ghế sofa....

******************

******************

Tín hiệu từ siêu vi xử lý

Công nghệ chip mới của chú anh có thể giúp cho máy tính có khả năng xử lý nhanh hơn gắp hàng trăm lần với một số phần cứng phù hợp. Đúng là Rick cũng đã từng cùng với chú anh hoàn thiện con chip này. Nhưng suốt khoảng thời gian vừa qua, ngay cả ông với nhiều lần cố gắng cũng không thể hoàn thành một con chip hoàn hảo đến như thế. Con chip mà ông đang sở hữu và cung cấp trên thị trường chợ đen cũng chỉ giúp những Hacker truy cập vào mạng cục bộ ở tầng cao trong khoảng thời gian một tiếng rưỡi. Điều đó cũng có nghĩa là nếu muốn truy cập lâu hơn bạn phải cần rất nhiều con chip. Hoặc bạn buộc phải hoàn thành một công việc nào đó ở thế giới ảo này với thời gian không quá giới hạn trên.

Nhưng.... manh mối của chú anh ở đâu.

Rick thở dài, mở cánh cửa phía sau căn phòng và ra dấu cho Roller tiến vào. Đúng như anh nghĩ, một hệ thống phần cứng cực mạnh gần như chiếm toàn bộ diện tích của căn phòng cùng hệ thống giải nhiệt cực mạnh đang phát ra những âm thanh đều đều. Ở phía trong căn phòng, âm thanh nghe lớn hơn khá nhiều so với khi anh ngồi ở phòng khách.

Rick mở màn hình lớn ở giữa căn phòng và chỉ cho Roller thấy những đốm sáng với những dòng thời gian đang giảm giần phía bên cạnh. Những con chip mà người đàn ông này tung lên chợ đen đều có số hiệu riêng và ngay khi người nào đó sử dụng chúng thời gian bắt đầu đếm ngược từ phút thứ 90.

Những Hacker sử dụng đều biết điều này, nhưng nó cũng không quá nguy hiểm cho họ, và ngay khi họ tác động để ngắt kết nối thời gian này, con chip sẽ kích hoạt chế độ tự hủy.Cũng có một số người ngắt được kết nối đến máy chủ của Rick, nhưng giới hạn thời gian vẫn không thể vượt qua. Rick chỉ cho anh một dòng số HYG88983, trán ông lấm tấm mồ hôi, Roller lập tức nhận ra điều đặc biệt, con số phía bên cạnh của con chip này đã dừng ở mức 0 từ lâu, nhưng nó vẫn đang hoạt động, tín hiệu trả về không hề có chút gián đoạn. Hai người nhìn nhau, họ dường như hiểu, con chip đó có thể đã được nâng cấp để vượt qua giới hạn thời gian, mà người duy nhất làm được điều này cho đến thời điểm hiện tại theo như Rick nói, không ai khác đó chính là chú của anh.

Tôi đã cố nhưng không thể dò ra nơi phát tín hiệu. Rick vừa thở dài và nói.

Nhưng nếu đó là của chú anh, chắc chắn ông sẽ có cách để liên lạc, Roller ngồi ngả mình và chiếc ghế sofa kiểu cổ đã khá sờn rách. Thời gian như trôi thật chậm, hai người đàn ông ngồi lặng lẽ, không nói câu nào. Nó phải có một mật mã nào đó ẩn phía sau, bởi đơn giản, nếu người sở hữu con chip này có thể vượt qua giới hạn thời gian, người đó hoàn toàn có thể khiến cho kết nối bị ngắt và khiến cho Rick nhầm tưởng là con chip đã tự hủy. Không thể dò ra vị trí thật của con chip, cứ mỗi 30s vị trí của nó trên phần mềm mô phỏng vị trí lại thay đổi.

Thung lũng chết

Một buổi sáng thanh bình tại căn nhà nhỏ cạnh bìa rừng, Kai và cô cháu gái bé nhỏ của Roller cũng đã thức giấc. Nhưng anh và Rick thì không ngủ được chút nào, những tín hiệu từ vi xử lý ám ảnh anh suốt đêm qua. Chắc chắn phải có một thông điệp nào đó, Roller dám chắc chú của anh để lại một ký hiệu.... Anh ăn vội vã ổ bánh mỳ hun khói và nhấm nháp chút rượu vang. Roller cần tiết kiệm từng chút thời gian.

Sau bữa ăn, Kai vẫn ngồi nghỉ ngơi trên chiếc ghế sô pha tại căn phòng khách và xem chương trình tivi mà nó yêu thích, có lẽ quá thiệt thòi cho nó khi những giây phút như thế này đã lâu không còn tồn tại trong căn nhà của chú cháu nó. Roller lặng lẽ thở dài và ngẫm nghĩ, anh cần một phần phần giải mã những tính hiệu từ vi xử lý gửi về. Phần cứng của Rick có lẽ đủ mạnh để chương trình giải mã của anh hoạt động hiệu quả.

Roller làm việc gần như không nghỉ trong 2 ngày liên tục, Anh mệt mỏi, những những ý nghĩ thôi thúc trong đầu anh khiến anh có thêm sức mạnh để làm việc. Phần mềm đoán và giải mã đã có thể hoạt động, nhưng sau khoảng 2 tiếng thu thập tín hiệu, dường như chưa có một thống kê chính xác nào có thể được đưa ra. Cũng không còn cách nào khác ngoài chờ đợi. Roller đã có gắng hết mức có thể để giới hạn những phép tính mà anh cho rằng chú anh có thể sử dụng. Nhưng có lẽ nó cũng cần ít nhất là 2 tuần để đưa ra những phép đoán đầu tiên.

Roller tiếp tục tiếp cận mạng cục bộ với những con chip của Rick, với những con chip này ít nhất anh có thể hoạt động an toàn trong khoảng một tiếng rưỡi. Nếu chú anh chưa xuất hiện, có lẽ có một lý do nào đó, trên mạng cục bộ cũng không có biến cố gì lớn, nhưng anh linh cảm có chuyện gì đó sắp xảy ra, một điều gì đó sẽ khiến cả thế giới internet phải chao đảo.

Anh truy cập vào khu vực chợ đen và để ý tới một tệp tài liệu đang được một hacker khá nổi người canada ra bán với mức giá 1,3 triệu $. Một bản mô tả chi tiết và bí mật của một cổng kết nối giúp cho người sở hữu nó có khả năng truy cập vào hệ thống vệ tinh cũ của quân đội, từ đó có thể thực hiện giám sát môt mục tiêu từ vệ tinh này, kèm theo đó là cơ sở dữ liệu khổng lồ từ các CCTV công cộng trên toàn thế giới.

Nguồn: Mystown.com

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia