ZingTruyen.Asia

Chuyen Tinh Co Tieu Thu Va Anh Nha Ngheo

Ngày này qua tháng nọ , chớm mắt đã 3 tháng trôi qua . Tôi được cùng lứa lính trước xuất ngũ , ai nấy cũng đều trên chuyến xe đi về nhà , còn mỗi tôi thì đi trên con đường hạnh phúc với Trinh mà về nhà . Vừa 3 tuần trước , tôi được nghe tin vui từ bản thân đó là tôi sắp được làm cha vì Trinh đã có mang được gần 3 tháng . Cứ như vậy mà cảm xúc cứ dâng trào và trách nhiệm đó ngày càng tăng dần . Cảm giác của tôi lúc này đang rất bâng khuâng vì không biết khi đó mình sẽ phải gánh vác gia đình nhỏ này bằng cách nào . Cứ thế mà từng bước nhỏ "mây mưa" đã đưa chúng tôi đến căn nhà yêu dấu . Chợt trên đường đi , tôi lại thấy xe tải đó cứ lạ lắm . Nhớ rằng là xe tải nếu muốn vận hành hàng hoá thì đi sang cảng hoặc muốn qua biên giới thì theo tuyến đường mà đi , còn đằng này là khu vực ngược tuyến , ngoài tầm kiểm soát của lính biên phòng . Tôi thấy lạ lắm , liền tò mò kêu Trinh cứ đi vào nhà trước để kêu chi viện tới còn chính mình sẽ làm mồi nhử . Tôi bắt đầu kiếm tấm trải xuống đất rồi lấy một chai rượu với dĩa cá , tất cả đều ngấm thuốc mê , tính luôn cả hướng xe rồi rải đinh . Xe đi giữa chừng thì lại bị vướng đinh , tôi giả xỉn đứng ngay đầu xe chặn lại . Người lái xe đó tướng người hung hăng , cả hai người trên xe đó đều có hình xăm con cò nhỏ y chang nhau trên bàn tay . Hai người đó cứ chem chép miệng mãi câu : " Nay ngày gì xui quá ?" hoặc câu : " Xe bị sao vậy xuống coi coi ?" . Tôi thấy vậy liền cười khoái chí , đám nó xoay qua mà chửi :
- Thằng mắc dịch kia , mày cười cái gì ?
Tôi lè nhè như đang say xỉn mà nói :
- Ái chà , đang buồn vì không có chiến hữu . Tự nhiên đâu ra...lại có thêm mấy vị bằng hữu ở đây . Vào nhậu chung với tôi nha hai sư huynh .
Đám nó cứ loay hoay thương lượng , tôi liền cười nói tiếp :
- Trời ơi , đừng có sợ tôi . Cứ vào đây nhậu , món ăn ngon lắm đó . Mấy con cá mới nướng xong đã lắm đó , thơm lắm nha . Cá ngon thì phải có rượu nồng mới đã đúng không mấy huynh ?
- Mày muốn gì đây ?
- Thì muốn mấy huynh vào đây xả mệt mỏi rồi đi thôi á mà . Đôi bên có lợi , tôi thì có được hai người tâm giao còn hai huynh thì có chút đồ lót dạ . À mà gần nhà tôi có mấy bánh xe tải , có gì cứ nhậu đi rồi tôi sẽ đi lấy cho .
Đám nó nghe vậy mà cùng gật đầu , bước xuống xe rồi đi đến chỗ đó chung vui . Bọn nó nhìn con cá mà chỉ tay vào nói :
- Cá thơm nè nhưng một con sao đủ ba thằng ăn
Tôi phì cười rồi nhẹ nhàng đáp :
- Sư huynh ơi là sư huynh , một con hai người ăn thôi , tôi có ăn đâu . Tại nãy tôi ăn cả một con rồi nên nhường cho hai người ăn nhâm nhi cho đã .
- À à , nhưng lát hồi nhớ nướng thêm một con nữa đó nha .
Tôi cười tươi giả lã mà nói : " Dạ...dạ..." . Đám nó hăng say uống , tôi thì giả bộ nhấp môi nhưng hướng khác thì đổ rượu xuống đất . Cứ một ly , hai ly đến ly thứ 7 , hai người đó gục xuống ngủ như chết . Lúc này người của ông Dũng đến , liền nhanh chóng mở cửa thùng sắt trên xe tải ra . Thì ra trong đó có chứa hơn chục thùng thuốc lá có chứa ma túy trong đó . Tôi thấy vậy mà đắc chí , linh cảm của tôi nó không sai . Ông Dũng xoay qua bắt tay rồi nói :
- Cảm ơn em nha , có gì anh đem tụi nó về đồn cảnh sát để dò hỏi cho . Ủa mà Trinh đâu ?
- Dạ , em kêu Trinh về nhà để kêu anh đó . Linh cảm của em không sai mà , nó đi đường vòng đánh qua mà sao không đi đường lộ thì em nghi rồi . Thôi mọi chuyện giao cho anh đó , anh nhớ về trông coi cẩn thận nha .
- Được nè em . Em về cẩn thận nha .
Nói xong , tôi chào tạm biệt rồi lui đi . Còn ông Dũng thì sai đồng bọn bắt hai tên đó trói lại . Tôi thấy vậy mà vui lắm , mừng rỡ trong lòng liền tung tăng đi về . Rồi ông Dũng từ xa kêu tên tôi :
- Hồng nè , anh có chuyện muốn nhờ mày .
Tôi thắc mắc không biết chuyện gì , liền chạy ùa đến rồi ông Dũng nói tiếp :
- Đứng đây đợi chút đi , xíu hồi mày dắt anh về nhà đám bây để anh báo cho con Trinh biết chuyện .
Tôi ngỡ ngàng không biết chuyện gì xảy ra cứ thắc mắc hỏi mãi nhưng câu trả lời đáp lại là : " Chút xíu anh nói cho " . Cũng được gần nửa tiếng , công an đã đến rồi bắt hai tên đó về . Lúc này tôi háo hức lắm liền dắt tay ông Dũng về nhanh nhà mình để xem có chuyện gì xảy ra . Ông Dũng hình như biết tôi háo hức nên sai đám lính đi về trước .
Về đến nhà , ông Dũng liền chào Trinh rồi dặm hỏi mấy câu rồi vào thẳng vấn đề :
- À mà nè , anh nghe nói mẹ của em đó Trinh , thím bị tai nạn xe nguy cấp lắm . Nên có gì em cùng Hồng đi về coi sao ?
Trinh ấp úng mà nhìn xuống bụng , ông Dũng liền cười rồi nói :
- Em yên tâm đi , có gì để anh nói giúp cho . Trời ơi , mẹ của em còn ân tình sâu nặng với nhà anh mà nên chắc sẽ cho qua thôi . Cứ yên tâm về đi , anh về chung luôn một đằng cho mau .
- Dạ. - Trinh hớn hở mà cúi đầu nói .
Sáng hôm sau , chúng tôi bắt đầu xuất hành về thành phố . Đường đi thênh thang , đường càng gần thì trong người Trinh cứ càng lo lắng . Tôi nhìn Trinh mãi mà chỉ biết thở dài , cô ấy xoay qua hỏi :
- Sao anh lại thở dài ? Có chuyện buồn gì hả ?
- Dạ...thì em đó . Mẹ em bị như vậy thì anh nỡ nào vui chớ .
- Em cũng vậy .
Rồi cứ thế mà nửa tiếng trôi qua , rốt cuộc cũng đã đến bệnh viện . Trinh hớt ha hớt hải chạy lên mà không màng tới cái thai , tôi thấy vậy liền cùng ông Dũng chạy theo . Đến được phòng số 12 , Trinh liền đẩy cửa một tiếng "rầm" lớn rồi chạy ùa vào mẹ của cô ấy khóc thật lớn . Trong miệng thì cứ lẩm bẩm : " Mẹ ơi , mẹ có sao không ? Đừng hù con nha " . Tôi nhìn cảnh này mà đau lắm , cứ nghĩ đến người mẹ ở nhà tôi . Cứ sợ rồi thấp thỏm khi tưởng tượng đến cái cảnh khó ngờ đó nên tôi cũng buồn thay cho Trinh . Trinh kêu mãi mà không dậy , cô ấy liền gục xuống khóc . Mẹ của Trinh ngồi dậy với ánh mắt hiền hoà của một người mẹ nhìn con mà nói :
- Mẹ đã đi đâu , sao mà con khóc ?
Trinh nhìn lên hoảng hồn rồi ôm lấy . Tôi thấy vậy mà vui lắm , liền gục đầu xuống chào . Mẹ của Trinh chỉ tay vào tôi , ông Dũng liền nói :
- Thím ơi , con nói cái này thím đừng giận nha .
- Cứ nói đi con .
Ông Dũng xoay sang tôi với ánh mắt bất thần , tôi thấy vậy mà lo lắng cứ sợ cú sốc đả kích từ những lời nói của ông Dũng sẽ làm mẹ Trinh trở nặng . Ông Dũng gật đầu rồi xoay sang mẹ của Trinh trả lời :
- Dạ người này là người yêu của Trinh đó thím .
- Người yêu á ?
Nhìn thấy mẹ Trinh nói với vẻ bất ngờ , tôi cứ toát mồ hôi hột ra mà sợ . Sợ rằng mẹ Trinh lại cấm cảng rồi kêu phá thai đủ thứ , tôi càng lúc càng trở nên khó thở hơn , tay chân cứ lắp bắp run mãi . Đôi môi tôi định nói ra nhưng Trinh chen vào nói :
- Dạ đúng rồi đó mẹ , cái thai này là của Hồng luôn á mẹ .
- Cái gì ? - Mẹ Trinh tiếp tục gằn giọng .
Tôi càng lúc càng lo hơn nữa , rồi mẹ Trinh quắc tay kêu tôi lại gần rồi nói :
- Trời ơi , sao anh lại nỡ làm vậy với con gái của tôi ?
- Dạ...dạ...con...
- Cái thằng này , sau này mày phải có trách nhiệm với con gái tao đó .
Tôi bất ngờ nhìn mẹ Trinh , cứ tưởng là mình đang mơ . Không hiểu sao nó lại đi khác với suy nghĩ của tôi quá , liền kêu mẹ Trinh :
- Dạ cô ơi , có phải mơ không dạ ? Cô...đánh con coi sao ?
- Không có mơ đâu , thiệt đó . Trời đất ơi , có được người làm cho con tôi hạnh phúc thì tôi vui rồi . Mỗi lần ,...
Trinh cắt ngang rồi đưa tay lên môi . Tôi thấy vậy liền xoay qua nói : " Nè , có chuyện gì giấu hả ? Em không được phép kêu mẹ làm vậy nha " . Mẹ Trinh đánh tôi một cái rồi cười :
- Trời đất ơi , chưa có lấy nhau mà ra vẻ quá ha anh hai . Được rồi tôi nói cho , mắc công đánh con gái tôi thì lấy đâu ra để đền bù .
Mẹ Trinh lấy ca uống nước rồi bình tĩnh kể :
- Là vậy nè , hồi lúc trước gia đình bên nhà cô với chú có hôn ước với nhà của Trình . Nhưng khổ một cái là cô không ưa nó còn ông già của nó thì vì lợi ích riêng của mình mà ép . Hồi trước con gái nhà cô còn dại lắm nên đi quen nó để rồi khổ , cứ đêm nào cũng gọi cho cô tâm sự riết cô mệt luôn . Nếu không gọi cho cô thì nó cứ đi đây đi đó thôi . Từ lúc gặp con á , nó...
Trinh lại cố tình chen ngang , tôi liền ôm lấy Trinh cho mẹ Trinh tiếp tục nói , mẹ Trinh liền cười rồi nói ra :
- Từ lúc nó gặp con á , nó ngoan lắm nha . Đi tứ phía để theo dõi con thôi đó . Với lại hồi đợt nào con cứ hay qua nhà bác hoài đó đúng không ?
- Dạ đúng rồi cô , lúc đó Trinh nói Trinh bị Trình bỏ nên con tự chạy sang mỗi ngày để giúp Trinh giải toả nỗi buồn .
Mẹ Trinh liền cười rồi lắc đầu nói :
- Trời đất ơi , lúc đó cô định về thăm mà nó không cho đó nha con . Con yên tâm đi , mọi thứ về con á nó biết hết mà nó giả đò . Nó y chang như mẹ của nó hồi xưa vậy đó .
- Là sao á cô ?
- Thì xác định mục tiêu là phải tìm hiểu kĩ lưỡng rồi mới dám đưa ra phương án . Nhưng mà con yên tâm đi , con gái nhà cô không có trắc nết hay hư đốn đâu , tại chẳng qua cô với chú chăm kĩ quá nên nó như tiểu thư thôi . Nhưng từ khi nó thích con á , mọi thứ nó thay đổi vì con lắm đó . Nhất là cách ăn ở , ăn thì thích ăn mấy món lề đường rồi ngủ thì thích nằm đất hơn là nằm giường và nhiều thứ khác lắm . Con trai nè .
- Dạ cô kêu con .
- Ngày mai con dẫn mẹ con qua thăm cô nha .
- Dạ có chuyện gì không cô ?
- Trời ơi , chuyện sui gia con hỏi nhiều làm chi .
Tôi đi từ ngại ngùng sang bất ngờ mà 1hỏi :
- Sui gia ?
- Trời ơi , bộ anh không định cưới con gái của tôi hả ? Định làm có chửa xong chạy hả ? Tôi báo công an nha .
- Dạ...dạ không , đừng báo mà , con sẽ lấy Trinh về mà cô yên tâm nha .
Cứ như vậy mà bầu không khí nơi đây từ căng thẳng rồi sang ôn hoà , từ nóng bức sang ấm áp . Có phải tôi đang mơ không ? Sao mà tôi qua ải đầu dễ như vậy chớ . Ông trời như đang ăn mừng cùng tôi , tia nắng cứ chiếu sáng khắp căn phòng , cơn gió như tiếng sáo rồi tiếng hót của mấy chú chim như đang hoà ca vào khúc nhạc tình này . Tôi vui lắm , chỉ cần mai này thôi thì tôi đã có được người con gái mà tôi thương nhất rồi .

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia