ZingTruyen.Asia

[ChanBig] Luôn là em.

Ngoại truyện 8 - Halloween

chouxhaehyuk

Cuối tháng mười, sau khi hoàn thành một nhiệm vụ khó nhằn, ông Korn cho phép các vệ sĩ chính được nghỉ ngơi hơn mười ngày. Vậy là ai có nhà riêng thì về nhà riêng, ai có quê thì về quê, những người không có nơi nào để đi thì được phép ở lại chính gia nhưng không cần phải làm việc. Ken và Big thuộc vào nhóm thứ ba. Vốn dĩ Big định ở lại cùng Ken để cậu không buồn nhưng vệ sĩ trưởng đã nhanh hơn một bước, mua vé máy bay từ sớm, nửa năn nỉ, nửa ép buộc người theo mình về Koh Samui. Ken cũng không có gì là không vui, cậu đã định sẵn dùng mười ngày đó cày game thâu đêm suốt sáng, Pokemon mới ra game mới mà, tiền thưởng hồi cuối tháng chín đã được Ken mang đi mua ngay một bộ rồi nhưng vẫn chưa có thời gian để chơi đâu. Thế nên Ken rất vui vẻ mà tiễn đứa bạn thân vẫn còn đang áy náy ra cửa, bảo em mau chóng theo Chan về thăm nhà đi thôi còn mình thì vội vàng quay về chốt cửa phòng, bắt đầu cuộc sống thiên đường của trạch nam nghiện game.

Lần này, Koh Samui đón Chan và Big bằng một cơn mưa rào. Từ tháng chín đến tháng mười một là thời gian mà đảo có nhiều đợt mưa nhất do ảnh hưởng của gió mùa. Thế nhưng hai người họ có xe ô tô đến đón nên cũng không gặp khó khăn trong việc di chuyển về nhà. Big ngồi trong xe, mắt hướng ra ngoài, ngắm nhìn từng hạt mưa tí tách rơi xuống rồi lăn dài trên cửa kính xe, bên tai vang lên tiếng nói chuyện của Chan với bác tài xế. Bất chợt, vai em nặng thêm một chút. Big quay đầu nhìn lại, Chan vẫn đang nói chuyện cùng bác Sam nhưng tay hắn thì lại bận rộn choàng thêm áo khoác cho em. Ngoài trời mưa vẫn rơi, hắn sợ Big sẽ bị lạnh thế nhưng mặc dày quá thì hắn lại e ngại em nóng nên Chan đã chọn một chiếc áo mỏng, nhẹ, vừa vặn với thời tiết lúc này. Chan xoay hẳn cơ thể nhỏ gầy của Big lại để hắn có thể kéo dây khóa áo lên cho em. Xong đâu đấy, hắn mới hài lòng mà thả em trở lại ngắm mưa còn mình thì tiếp tục câu chuyện với bác Sam. Cả một quãng đường, hắn không hề nói với em câu nào, chỉ âm thầm quan sát để chắc rằng mọi thứ của em đều ổn. Big cũng rất tận hưởng những giây phút như thế này, dù hắn không hỏi, em cũng chẳng yêu cầu nhưng Chan luôn đủ tinh tế để nhận ra mọi vấn đề của em. Hơn nữa, Big lại vô cùng thích lắng nghe những lúc Chan trò chuyện với người khác, vẫn chất giọng trầm khàn ấy nhưng thiếu mất một phần ôn nhu của những khi nói chuyện cùng em, điều đó luôn làm Big cảm thấy mình thật đặc biệt trong lòng hắn, nghe ích kỷ làm sao nhưng nó khiến em hạnh phúc. Bên cạnh đó, Chan của em nhìn tưởng chỉ biết những thứ về công việc vệ sĩ nhưng không đâu, kiến thức của hắn là cả một vùng trời rộng lớn, hắn có thể thoải mái nói về rất nhiều chủ đề với mọi người mà chủ đề nào cũng có sự am hiểu nhất định vậy nên nghe hắn trò chuyện luôn là việc làm em yêu thích và tự hào.

Ánh mắt của Chan vẫn luôn thủy chung đặt trên người Big nên không khó để hắn nhìn thấy nụ cười xinh đẹp trên môi em đang phản chiếu trên cửa kính xe ô tô. Hắn cũng như Big, chẳng cần em nói ra cũng biết nụ cười đó là dành cho mình. Một cỗ ấm áp cùng vui vẻ dâng lên trong lòng Chan, hắn không nhịn nổi mà đưa tay lên, nhẹ nhàng vò đầu em. Những lọn tóc mềm mại của em hờ hững lướt qua kẽ tay to lớn đem lại xúc cảm thật tốt đến cho hắn. Người tài xế đứng tuổi nhìn cậu chủ của mình ngây ngốc ngắm vị tiểu thiếu gia bên cạnh qua gương chiếu hậu cũng không khỏi mỉm cười. Cùng với quản gia thì ông cũng là người đã làm cho nhà Chaidee từ rất lâu, chứng kiến rất nhiều việc của gia đình họ, thấy cậu chủ của mình hạnh phúc như hiện tại, bản thân ông cũng vui lây.

Xe nhanh chóng về đến biệt thự nhà Chaidee. Người làm ở đây đã quen với Big rồi, em lại rất vui vẻ, hòa đồng nữa nên ai cũng yêu quý em; thấy em về chơi, họ lại kéo nhau ra đón. Chan âm trầm đứng một bên nhìn người yêu nhỏ bị kéo vào nhà. Mọi người mới không thèm sợ Chan đâu, có ông bà chủ bảo kê, cậu chủ dạo này ra rìa mà. Bác quản gia cũng vừa cười vừa vỗ vai Chan an ủi. Big sau khi biếu quà cho ông bà Chaidee xong thì cũng chia quà cho người làm trong nhà nữa, tuy chỉ là cái bánh viên kẹo, một ít đồ dùng nhỏ cho người lớn và đồ chơi cho trẻ con nhưng ai cũng thích vì sự tốt bụng, tỉ mỉ cùng tinh tế của em.

Chan và Big về nhà vào đúng dịp lễ Halloween, chỉ còn khoảng năm ngày nữa là đến đúng đến 31/10 rồi. Halloween không phải ngày lễ chính thống của Thái Lan nhưng mấy năm sau này, người có tiền ở Thái cũng bắt đầu học theo phương Tây, tổ chức chơi lễ này. Giới trẻ thì tụ tập hóa trang, cùng nhau chơi những trò chơi có phần kinh dị còn nhà có trẻ em thì chủ yếu chỉ là tập họp lại ăn uống rồi chơi "Cho kẹo hay bị ghẹo" để bọn trẻ vui vẻ với mấy giỏ kẹo đầy ắp mà thôi. Trẻ con hàng xóm xưng quanh đây và con cháu của những người giúp việc trong nhà rất nhiều nên hàng năm ông bà Chaidee cũng cho phép làm buổi tiệc lớn rồi phát kẹo cho bọn trẻ. Mọi năm Chan không về nhà vào những kì nghỉ ngắn nên hắn cũng không biết cề việc này song hôm trước khi hắn gọi điện thoại thông báo sẽ đưa em về chơi, bà Chaidee cũng đã nói qua vì thế thấy nhà cửa được trang hoàng theo phong cách Halloween, hắn không hề ngạc nhiên. Thật ra Chan cũng không quá khó tính, hắn ít tham gia các buổi tiệc ngoài công việc thật nhưng cũng không ngăn cản người khác vui chơi, miễn là đừng ai làm phiền đến vùng an toàn của hắn. Big thì khác, từ lúc bước chân vào nhà, em đã tròn mắt mà nhìn các vật trang trí hình phù thủy, bộ xương, bóng ma... Tuy nhiên buổi tiệc được tổ chức cho trẻ con vui chơi nên những hình ảnh đó cũng chỉ được làm theo phong cách dễ thương chứ không có chút đáng sợ nào. Em thích ra mặt, từ đó đến giờ Big chỉ được xem trên internet hoặc trong mấy quyển sách của các cậu chủ cho mượn chứ chưa từng được thấy tận mắt tiệc kiểu này, ở chính gia không có làm tiệc Halloween đâu. Thấy Big thích như vậy, bà Chaidee lên tiếng:

- Vẫn còn thiếu bí ngô trang trí đấy. Ngày mai Chan đưa em đi mua bí ngô giúp ba mẹ nhé? Ở vườn nhà bác Thahan đấy, con còn nhớ không?

Chan còn chưa kịp nghĩ xem nên đồng ý hay không thì đã thấy Big ngẩng lên nhìn mình với đôi mắt trong veo tràn đầy mong đợi. Cún con nhà mình đã có hứng thú như vậy, Chan làm sao gì có sự lựa chọn nữa chứ. Hắn liền gật đầu đồng ý với mẹ cũng là gật đầu chấp thuận với em. Nhận được sự cho phép của Chan, Big háo hức lên hẳn. Đi mua bí ngô về, làm sạch rồi khắc lên, sau đó sẽ thắp đèn bên trong nữa, nghĩ đến có thể tự mình trải nghiệm là em phấn khích lắm rồi. Chan như cũ, rất bình tĩnh, nói ông bà Chaidee cùng đi ăn tối. Hắn còn đang lo Big đói đây. Không cần Chan dặn trước thì bà Chaidee cũng đã chuẩn bị sẵn bữa tối phong phú với những món ăn được làm từ hải sản tươi ngon. Hắn chiều em số một thì bà cũng chiều em số hai. Biết em thích hải sản và thịt bò nên lần nào em về chơi, hai loại thực phẩm đều ngập tràn trên bàn ăn mỗi bữa, tất nhiên vẫn có xen kẽ các món ăn khác nữa. Từ dạo gia đình có thêm Big, ông bà Chaidee đã mua thêm một cái bàn ăn nhỏ để bốn người có thể quây quần ấm cúng hơn. Chan Big ngồi chung một bên, đối diện là hai ông bà. Bà Chaidee còn phát huy tối đa tình thương của một người mẹ bằng cách mua riêng cho Big một bộ đũa, muỗng, dao, nĩa có in hình cún con. Bị xem như con nít nhưng em chẳng hề phiền lòng, lại còn rất vui vẻ đón nhận, khiến bà Chaidee thương xót không thôi. Bà cũng như Chan, muốn mang tất cả thiếu hụt thời thơ ấu của Big đều bù đắp lại cho em. Hơn nữa, Big nhỏ nhỏ ngoan ngoãn, dễ cưng hơn đứa con trai đã cao to còn lạnh lùng của bà nhiều đi.

Bốn người ngồi cùng nhau ở bàn ăn nhỏ, cả ông bà Chaidee lẫn Chan đều thi nhau múc thức ăn vào đĩa cho Big, chẳng mấy chốc mà trong đĩa của em đã có một ngọn núi nho nhỏ. Chan vừa định lấy cho em một miếng mực thì cha của hắn đã nhanh hơn một bước. Hắn chẳng kiêng dè gì mà ngẩng phắt lên nhìn ông, cau mày dấm dẳng:

- Ba, người yêu của con, để con lấy cho em ấy là được rồi. - Phải nói là từ sau khi Chan đưa Big về ra mắt cha mẹ thì mối quan hệ giữa ông Chaidee và hắn đã được cải thiện lên rất nhiều cũng do Big cứ phụng phịu nói hắn phải quan tâm ông nhiều hơn vì ông đã rất yêu thương hắn. Và rằng hắn có một người cha mà em mơ ước cả đời cũng không có được. Khi Chan nói cha hắn cũng là cha của em mà thì Big lại bảo vậy thì hắn không được bắt nạt cha của hai người nữa thế nên hắn cũng dần dần mở lòng với cha mình hơn rồi.

- Ba thêm thức ăn cho con trai nhỏ của ba, liên quan gì đến con. - Ông Chaidee cũng nhìn lại hắn, không khoan nhượng.

- Nhưng...

- Nhưng cái gì? Ba con nói đúng, ba mẹ lấy cho con trai nhỏ của ba mẹ. Nào Big, ăn thêm đi con, sò điệp hôm nay tươi lắm nhé. - Bà Chaidee cũng đánh gãy lời Chan rồi ung dung gắp thức ăn cho em.

Big bậm môi nhìn ngọn núi cao cao trong đĩa của mình, em thật sự không biết nên ăn thêm thế nào nữa, em đã ăn nhiều lắm rồi. Nếu ăn miếng Chan lấy cho thì ông bà Chaidee sẽ nhìn em với ánh mắt đầy tổn thương còn nếu ăn những gì ông bà chọn cho thì mặt Chan sẽ đen thui luôn nên em toàn ăn một lần ba miếng. Tự dưng Big thấy mình khổ quá, đã vậy cả ba người còn không cho em múc lại nữa, bảo em nhỏ nhất nên tập trung ăn cho mau lớn đi !? Em lớn bằng này tuổi rồi, còn cao cả 1m78 nữa cơ mà, hu hu.

- P'Chan - Em thì thầm gọi Chan trong lúc tay khẽ kéo kéo vạt áo hắn dưới gầm bàn.

- Hum? - Chan ngừng việc đấu mắt cùng ông Chaidee mà quay sang nhìn em.

- Em thật sự ăn không nổi nữa. - Big nhỏ giọng mếu máo cầu cứu hắn. Song dù em có nói nhỏ thế nào vẫn bị ông bà Chaidee nghe thấy. Hai ông bà lập tức dừng muỗng nĩa lại, sự im lặng đáng sợ lập tức bao trùm lấy không gian phòng ăn khiến Big giật mình mà lấm lét nhìn mọi người. Em không cố ý làm phật lòng cha mẹ Chan...

Mấy phút trôi qua, bà Chaidee đứng dậy, vòng qua chỗ Big. Trái ngược với sự lo lắng của em, bà lại nở nụ cười hiền từ. Thế rồi, bà cầm lấy muỗng nĩa trong tay Big, đặt chúng xuống bàn. Bà kéo Big đứng dậy, cầm đĩa thức ăn còn đầy ắp của em lên rồi...đặt nó xuống trước mặt Chan.

- Con no rồi thì đừng ăn nữa Big. Ra ngoài phòng khách ăn tráng miệng cùng ba mẹ. Chan ăn nốt đi, đừng bỏ thừa thức ăn, lãng phí lắm. - Nói rồi, bà dắt Big đi mất trước ánh mắt sững sờ của Chan. Ông Chaidee cũng đi theo ngay sau đó.

Chỉ còn lại Chan ngồi một mình trong phòng ăn. Hắn vẫn chưa thể tin được điều mẹ mình vừa làm. À, hay rồi, lần này hắn triệt để ra rìa rồi. Từ bé đến lớn Chan luôn là con trai cưng của mẹ, chưa bao giờ hắn bị mẹ "hắt hủi" thế này luôn. Chan thở dài một cái, bắt đầu xử lý đĩa thức ăn còn lại của Big, hắn không ngại ăn nốt đâu. Thở dài thế mà lòng Chan thấp thoáng vui vẻ. Hắn như vầy có được tính là viên mãn không? Cha mẹ yêu thương người mà hắn yêu, em cũng rất hiếu thuận với ông bà, hắn đứng giữa còn mong gì hơn. Không chỉ vậy, thấy Big có được gia đình mà em luôn ao ước tuy không phải cha mẹ ruột nhưng cũng đủ để em thấy được an ủi, hắn rất hạnh phúc. Cũng may, mơ ước nhỏ nhoi này của Big, hắn có thể cho em.

———————————————

Sáng ngày hôm sau,

Chan trở mình tỉnh giấc. Hắn vươn vai một cái rồi mới từ từ mở mắt. Chan hơi khựng lại khi đối diện với hắn là đôi mắt tròn, trong veo của Big. Em đang nằm nghiêng người về phía Chan, nhìn hắn không chớp mắt, môi còn cười cười đầy vẻ tinh nghịch. Chan cũng híp mắt lại, cười với em một cái. Hắn vươn tay đến trước xoa xoa gò má trơn bóng của Big, còn cố ý dùng ngón cái miết nhè nhẹ lên nốt ruồi nhỏ gần khóe mắt em.

- Em dậy từ lúc nào thế? Sao lại dậy sớm vậy hả? - Giọng Chan vẫn còn đầy vẻ ngái ngủ, chưa tỉnh táo hẳn. Mỗi lần về Samui, hắn lại trưng ra vẻ lười biếng này, điều mà tại chính gia chẳng bao giờ em thấy ở hắn cả.

- P'Chan~~~ Em dậy từ năm giờ sáng rồi. Em không có ngủ được. - Big vẫn mở to mắt mà nhìn Chan trong lúc hắn tiếp tục híp mắt cười cười, tận hưởng tên mình được ngân lên qua thanh âm như chuông gió của em.

- P'Chan dậy nha. Đi vườn của bác Thahan mua bí ngô~~~

À, lí do đây rồi. Chan hơi hé hé mắt liếc nhìn chiếc đồng hồ cổ treo trên tường. Mới có hơn 7h một chút thôi mà. Vậy là Big dậy hơn hai tiếng rồi à? Đứa nhỏ này từ tối hôm qua đã cứ nghĩ mãi về mấy quả bí ngô trong truyền thuyết, em cứ lăn lăn trên giường, phấn khích không ngủ nổi, phải chờ đến lúc Chan doạ không cho đi mua nữa em mới nhắm tịt mắt lại, cố gắng dỗ mình vào giấc ngủ. Hai mươi bốn tuổi rồi mà cứ như bốn tuổi ấy. Mà nghĩ cũng lạ, em nhỏ không có trấn tĩnh để ngủ một giấc dài thế mà lại thừa kiên nhẫn chờ hơn hai tiếng đến lúc hắn tự mình thức dậy chứ không đánh thức hắn sớm hơn. Chan nghĩ nghĩ lại muốn trêu em rồi.

- Tôi với bí ngô Halloween, bên nào quan trọng? - Một nụ cười khác lại được vẽ lên trên môi Chan nhưng lần này nó có chút không đứng đắn.

- P'Chan quan trọng... - Em chớp chớp mắt - Mà bí ngô cũng quan trọng nữa.

- Nhóc con, em thật là... - Chan đổi sang véo véo sống mũi của Big đầy cưng chiều. Tốt mà, dù sao hắn cũng quan trọng hơn mấy quả bí ngô của em một xíu xiu. Đủ cho hắn thoả mãn rồi. - Nào, dậy thôi. Ăn sáng trước rồi mới được đi vườn nhé.

Big ngoan ngoãn ngồi dậy ngay, nhanh chóng đánh răng rửa mặt sau đó cũng rất tích cực mà ăn hết một đĩa Khao Neow Moo Pin thơm ngon cùng uống thêm một cốc sữa nóng to oạch theo yêu cầu của Chan. Em ăn với tốc độ rất nhanh vì muốn mau được đi chơi, điều này làm Chan có chút không hài lòng nhưng hắn không nỡ phá hỏng tâm trạng đang rất tốt của em nên chỉ im lặng thong thả ăn phần của mình. Vấn đề ăn uống này để nói sau cũng được. Thế nhưng, Big vẫn rất ngoan khi dù vô cùng sốt ruột em vẫn kiên nhẫn ngồi chờ Chan chậm rãi ăn xong bữa sáng. Ông bà Chaidee chứng kiến một màn này cũng chỉ âm thầm cười trong lòng, hai đứa trẻ này đúng là khắc chế của nhau mà. Mất ba mươi phút để Chan hoàn thành bữa sáng, lại thêm mười phút để hai người làm vệ sinh cá nhân, xong tất cả rồi hắn mới gật đầu với Big, tỏ ý có thể lên đường rồi. Big chỉ chờ có giây phút này, em cười gâu gâu chào tạm biệt ông bà Chaidee rồi vội vàng chạy theo Chan.

Hôm nay hắn tự mình lái xe chở Big đi, Chan vẫn còn nhớ đường, hơn nữa hắn muốn có không gian riêng tư với em nhiều hơn, phải nói là nhiều hơn bao nhiêu đi nữa cũng không đủ với Chan. Biển xanh thẳm mênh mang chạy dọc theo đường xe hai người chạy khiến Big cứ ngắm nhìn không muốn rời mắt. Em vốn dĩ thích núi hơn nhưng từ khi được Chan đưa về hòn đảo này, trong lòng Big đã có biển ngự trị. Em đòi hạ cửa kính ô tô xuống để có thể lắng nghe tiếng sóng biển vỗ vào bờ cũng như để tận hưởng từng cơn gió biển mát rượi ùa vào vương vấn bên người. Chan đồng ý với Big nhưng vẫn không quên nói em mặc thêm áo khoác nhẹ. Chơi gì cũng được, miễn em đừng để bị ốm, hắn sẽ không vui.

Vườn nhà bác Thahan các nhà Chan khoảng bốn mươi lăm phút, xa hẳn khỏi khu dân cư đông đúc. Bác Thahan tuổi tác đã cao nhưng vẫn còn rất khỏe mạnh. Dù Chan không thường xuyên ở đảo nhưng bác vẫn rất nhớ rất rõ hắn. Thấy Chan đến, bác cười sang sảng chào đón. Hắn cũng không chút ngần ngại, giới thiệu với bác em là người hắn yêu. Bác Thahan đã nghe người dân nơi đây đồn đãi gần xa rồi nhưng mãi đến hôm nay mới được gặp Big. Bác ngay lập tức yêu thích thanh niên sáng lạn trước mắt khi em nở nụ cười tươi, lễ phép chào mình. Chẳng cần Chan nói mục đích đến đây, bác Thahan cũng biết ý nên nhanh chóng đưa hai người ra vườn nhà mình. Bác Thahan trồng rau củ để cung cấp cho người dân trên đảo nên trồng rất nhiều loại rau củ quả khác nhau. Bởi vì Chan thì đã quá lâu không đến còn Big lại là lần đầu tiên ghé thăm nên bác trước hết đưa hai người đi một vòng để giới thiệu.

Big tung tăng vừa đi vừa nhìn ngắm xung quanh. Từng hàng bắp cải xanh mướt thắng tắp, những cây ớt thấp thấp trĩu nặng quả đỏ mọng, những dãy cà rốt cam cam nhú lên khỏi mặt đất, v.v... tất cả mọi thứ đều làm Big thích thú. Mấy loại rau củ quen thuộc này không phải em chưa từng thấy qua nhưng đến tận vườn trồng thì chưa bao giờ, hơn nữa còn là đi cùng người em yêu, cảm giác thật khác biệt. Đi thêm một đoạn khá dài nữa, từng mảng màu cam xen lẫn xanh lá lọt vào mắt Big làm em phấn khích hẳn lên. Đây rồi, bí ngô mà em tâm tâm niệm niệm từ hôm qua đến giờ. Big kinh hỉ quay sang nhìn Chan, chỉ chỉ cho hắn thấy vườn bí ngô bên tay trái. Bác Thahan đang đi phía trước, tự dưng cứ cảm thấy một cỗ nhiệt "nóng bỏng" quái lạ phả đến từ đằng sau làm bác phải dừng nói để quay lại nhìn thử. Chào đón bác chính là đôi mắt đang mở to, sáng rực đầy mong chờ của Big. Bác Thahan không hiểu chuyện gì, chỉ đành quay sang nhìn Chan dò hỏi. Hắn cười thật tươi, chỉ về vườn bí ngô mà ra hiệu cho bác. Đến đây, bác Thahan xem như đã hiểu. Bác cười lớn, hỏi em:

- Big thích bí ngô lắm hả con? Thế bác ưu tiên cho con nhé. Con có thể tự mình vào vườn, xem xem thích quả nào thì lấy quả đó.

- Thật ạ? – Big kinh ngạc hỏi lại bác Thahan. Em từng nghe nói đến việc có nhiều du khách cứ đến các vườn rau củ rồi chen lấn chụp ảnh làm dập nát, hư hỏng nông sản của vườn nên các chủ vườn đa số sẽ không thích cho người lạ tự ý đi vào chọn lựa; nếu có cho vào thì chủ vườn sẽ đi theo rồi hái những quả mà người mua chỉ thôi.

- Thật chứ. Con đi xem đi. – Bác Thanhan gật đầu khẳng định lại lần nữa rồi lùi sang một bên, nhường đường cho em. Big cũng chưa đi vội, em nghiêng đầu nhìn Chan, tỏ ý hỏi ý kiến hắn trước. Đến lúc Chan cũng gật đầu đồng ý thì em mới vui vẻ đi về hướng vườn bí ngô.

Trên nền đất trồng nâu xốp, giữa những khóm lá to xanh mướt đang xòe rộng là những quả bí ngô to tròn; vỏ bí màu cam tươi đẹp sáng lên dưới ánh nắng vàng rực. Chan và Big cũng rất may mắn khi sáng nay trời có nắng to. Ban nãy Chan đã đội mũ cho em rồi nên giờ em có lăn xăn trong vườn dưới ánh nắng gay gắt, hắn cũng không lo lắng lắm. Big thuộc dạng da trắng, nhả nắng rất nhanh nữa mà dù cho em có bị đen đi thì Chan vẫn sẽ yêu em thôi, không có bất cứ vấn đề gì cả. Lúc bác Thahan và Chan đi đến gần, hai bác cháu đã thấy Big đang ngồi xổm bên một quả bí thật to, em đưa tay ra rón rén sờ lên lớp vỏ nham nhám của nó một cách thích thú. Quả bí này to lắm, mọc sát ra đường đi nên em chỉ cần ngồi ven đường là đã có thể chạm đến nó rồi.

- Thích quả này hả con? – Bác Thahan cười hỏi em. Big cười hì hì gật đầu. Hôm qua bà Chaidee đã chỉ em cách nhìn bí rồi, cuống bí chắc chắn, quả bí không có vết nứt, vỗ nhẹ nhẹ thấy chắc tay là được. Quả bí như thế sẽ không bị vỡ, thích hợp để khắc hình.

Bác Thahan giữ lời, thấy em bảo thích nên nhanh chóng dùng kéo to cắt dây nối với cuống bí rồi đưa quả bí cho em. Big vui vẻ ôm trọn cả quá bí vào lòng. Quả bí ngô này dễ cũng đến gần 30 kg. Nhìn Big khệ nệ ôm quả bí ngô vào lòng, Chan tiến đến tỏ ý định sẽ ôm giúp em nhưng Big không chịu, em lùi xa khỏi hắn hai bước, tay vẫn giữ khư khư quả bí. Chan cười cười, lắc lắc đầu ra hiệu sẽ không tranh với em nữa, lúc này Big mới yên tâm mà lắc lư thân người đầy thoả mãn.

Bác Thahan mang đến một cái xe cút kít cỡ vừa rồi nói với Chan và Big:

- Hai đứa chọn thêm mấy quả đi. Mọi năm phu nhân đều mua bốn năm quả to cùng hơn mười quả nhỏ đấy. Chọn xong thì dùng xe này đẩy ra .

- Dạ - Chan gật đầu với bác Thahan rồi quay sang Big – Em đưa quá bí ngô đó tôi giữ cho rồi chọn thêm đi.

Lúc này, Big mới đồng ý nhưng em cũng không chịu đặt quả bí ngô vào xe cút kít mà đặt nó vào vòng tay của Chan, dặn dò hắn phải ôm thật cẩn thận. Chan ôm quả bí trong tay mà lắc lắc đầu, hắn không hiểu một quả bí thì có cái gì để em phải yêu thích không buông tay như vậy nữa. Big không chú ý đến sự khó hiểu đó của Chan, em lại tiếp tục công cuộc chọn bí "đầy vĩ đại" của mình. Cuối cùng, Big chọn được thêm bốn quả bí to cùng mười bốn quả bí cỡ nhỏ nữa, chất lên trĩu nặng xe cút kít. Chan trả lại quả bí ngô quý giá kia cho Big ôm rồi tự mình đẩy xe quay trở ra chứ không để em hay bác Thahan phải nhọc công. Ánh nắng gay gắt chiếu thẳng xuống khiến thái dương và gáy của Chan mướt mồ hôi. Hắn bắt Big đội mũ nhưng bản thân lại cậy mạnh không chịu đội. Em nhìn mấy giọt mồ hôi lăn dài theo sườn mặt nam tính của hắn mà có chút không vui. Em dừng chân, đặt quả bí trên tay xuống đất,  rồi lục lục trong túi heo hông mấy giây, lấy ra gói khăn giấy thơm thơm mà tối qua em đã cẩn thận cho vào túi. Em không có thói quen mang khăn tay như Chan nên chỉ chuẩn bị khăn giấy thôi. Big rút một tờ ra rồi gọi hắn:

- P'Chan!

Nghe tiếng em gọi, Chan liền dừng lại, dựng xe xuống rồi quay sang nhìn em vừa vặn thấy em hơi kiễng chân lên rồi hắn cảm nhận được lớp khăn giấy mềm mại cùng hương thơm thoang thoảng nhè nhẹ áp lên trán mình. Chan vốn dĩ đã cao hơn Big khá nhiều; hắn lại vẫn đang mang giày Tây có đế còn Big chỉ đi một đôi giày thể thao đế bệt nên khoảng cách về chiều cao giữa hai người vô tình bị kéo xa hơn. Hắn cũng không chịu cúi xuống mà vẫn đứng như thế  mặc cho Big cứ nhón nhón lên để lau mồ hôi cho mình. Nhìn nhóc con ttrước mắt cứ cố gắng rướn rướn, có lúc hơi nhảy nhảy lên mà Chan lại bắt đầu có ý đồ xấu rồi. Nghĩ là làm, hắn hơi thẳng lưng lên hơn nữa khiến Big càng thêm khó khăn để lau phần trán của hắn. Hai hàng lông mày rậm của Big hơi cau cau lại, nữa rồi, sao cứ thích trêu em thế nhỉ.

- P'Chan!!! Anh cúi xuống!!!! – Em hơi gắt lên nhưng thanh âm đó rơi vào tai Chan lại y hệt tiếng cún con làm nũng.

- Tôi không cúi xuống, em tự nghĩ cách đi? – Hắn cười cười, mắt nhìn em đong đầy tiếu ý.

"Cáu ghê nha, chê em lùn chứ gì?" – Big hậm hực nghĩ nghĩ thế rồi em giơ chân lên, định đạp cho Chan một cái nhưng hắn đã nhanh chóng bắt được chân em rồi cứ dây dưa không chịu thả chân em ra. Hắn lại còn tranh thủ bóp bóp mấy cái làm em ngại ngùng đỏ cả mặt.

- Anh bỏ chân em ra đi!!!!!

- Không bỏ, bỏ ra em lại "mưu sát" tôi thì sao?

- Em mới không thèm mưu sát anh. Em đạp chân anh một cái, anh bị đau thì anh mới cúi xuống chứ bộ!!!! – Big cãi cãi làm Chan buồn cười quá. Em còn định dùng cả cách này cơ à, đáng yêu ghê. Hắn buông chân Big ra, một tay cẩn thận vòng ra sau lưng em để phòng hờ em bị loạng choạng thì sẽ kịp đỡ em lại. Chờ Big đứng lại ngay ngắn đâu đó rồi Chan mới ghé vào tai em thầm thì:

- Đạp chân tôi thì chân em cũng bị đau đấy. Không cần vất vả như vậy đâu, tôi giúp em. – Nói rồi, Chan áp một tay lên lưng Big, tay còn lại giữ lấy chân em mà bế đứng em lên như bế em bé. Big bị bất ngờ nên "a" lên một tiếng nhỏ. Phút chốc, em đã cao bằng hắn rồi, mắt em đối diện thẳng với ánh mắt hắn, Big lần nữa chìm sâu vào đáy mắt Chan. Hắn dịu dàng mỉm cười với em:

- Em cao bằng tôi rồi này. Giúp tôi lau mồ hôi đi.

Bấy giờ, Big mới khôi phục lại tinh thần, em nhẹ nhàng đưa khăn giấy lên tiếp tục thấm đi những giọt mồ hôi trên trán, trên thái dương, cả trên cổ Chan nữa. Sự ngại ngùng nhanh chóng bị Big vứt ra phía sau, em chỉ tập trung lau mô hôi để Chan được thoải mái. Mồ hôi lâu một chút rồi cũng khô đi thế nhưng Chan vẫn chưa có ý định thả Big xuống. Không phải lúc nào em cũng cho phép hắn bế hay cõng nên mỗi lần có cơ hội, hắn chỉ muốn giữa tư thế thật lâu, thật lâu. Big thế mà cũng không có phản ứng, em còn đang bận chỉnh lại tóc cho Chan, không thể để tóc bết làm giảm mất vẻ đẹp trai của người đàn ông này được.

- Khụ! Khụ! – Đến lúc mấy tiếng ho vang lên từ phía trước thì Chan và Big mới rời mắt khỏi nhau. Bác Thahan đang cuộn tay lại, bày ra tư thế ho khan thế nhưng đuôi mắt bác lại nheo nheo minh chứng cho nụ cười còn chưa tắt hẳn – Này hai đứa, trời nắng lắm đấy, vào trong trước đã.

Sự ngại ngùng trở lại với Big, em vội đập đập tay Chan đòi được đứng xuống. Hắn cũng không dây dưa nữa, để cho chân em chạm mặt đất. Chan quay lại với cái xe cút kít, tiếp tục đẩy nó quay về nhà bác Thahan, Big thì ôm quả bí ngô của em chậm rãi đi bên cạnh. Bác chủ vườn đi đằng trước, hai người phía sau không thấy được ông lại đang nở nụ cười. Mấy người trẻ tuổi yêu đương thật tốt mà, làm bác vô cùng hoài niệm thời thanh xuân của mình.

Chan đưa Big về đến biệt thự nhà Chaidee lúc mới có mười giờ rưỡi sáng, vẫn còn chưa đến giờ cơm trưa nên em rủ hắn khắc bí ngô luôn. Việc khắc bí ngô này cần dùng đến dao nên mọi năm người lớn trong nhà cũng âm thầm tự làm, không cho bọn trẻ lảng vảng xung quanh vì sợ nguy hiểm. Chan và Big cũng vậy, hai người cùng rút vào thư phòng nhỏ của Chan để mấy đứa trẻ không vào được. Thư phòng của Chan cũng nằm ở tầng bốn và có cửa nối thẳng với phòng ngủ. Lần trước về đảo, có nhiều chuyện xảy ra liên tiếp nên Big chưa có cơ hội xem kĩ thư phòng này dù nó nằm ngay cạnh phòng ngủ thôi. Vào đây rồi Big mới hiểu vì sao kiến thức của Chan lại sâu rộng như vậy. Ngoại trừ một mặt tường được lắp cửa sổ thật to để lấy thêm ánh sáng và một phần tường cho các cánh cửa ra vào thì các mặt còn lại của thư phòng gần như được lấp kín bởi những giá sách gỗ cao đụng trần nhà, chứa đến cả ngàn quyển sách, so với phòng học chung ở chính gia cũng không hề kém cạnh chút nào. Big nhìn một vòng các kệ sách, Chan sắp xếp sách rất tỉ mỉ, hắn phân loại sách theo chủ đề, trong mỗi đề tài lại xếp theo màu và ở mỗi mảng màu lại xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp. Cách xếp đặt này sẽ giúp người đọc dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm quyển sách mà mình muốn xem. Các kệ sách gỗ còn được thiết kế hệ thống thang để hắn leo lên lấy những quyển sách đặt ở trên cao. Chan cười cười bảo tất cả sách ở đây hắn đều đọc qua rồi. Ngày bé cha mẹ hắn bận rộn suốt nên ngoại trừ học ở trên trường, tập luyện một vài môn thể thao thì còn lại hắn đều ở trong thư phòng mà đọc sách, có chỗ nào không hiểu thì chờ đến tối ông bà Chaidee về hắn sẽ hỏi thêm. Ở một góc thư phòng rộng lớn, Big nhìn thấy chiếc đàn piano cổ điển mà Chan từng nói qua với em. Vậy là hắn vẫn giữ đúng lời hứa hôm ở trại trẻ mồ côi, nhờ bà Chaidee mang cây đàn từ trong kho ra để lại vào phòng. Phòng ngủ không có chỗ thích hợp nên bà Chaidee mới đổi lại là đặt trong thư phòng. Big cũng rất muốn xin Chan cho đàn thử nhưng trươc mắt thì việc khắc bí ngô hấp dẫn em hơn. Còn ở nhà Chan tận mấy hôm nữa mà, em sẽ tranh thủ lúc khác sẽ đàn vậy.

Hắn và em mỗi người một tay, lần lượt chuyển hết số bí ngô vừa mua từ dưới nhà lên thư phòng. Thông thường, việc khắc bí này sẽ do bác Pun làm vườn phụ trách chính nhưng năm nay Chan Big nhận phần công việc này rồi nên bác Pun đã sớm được phân công làm cái khác vậy nên hai người họ sẽ phải tự xoay sở để làm. Tối hôm trước, trong lúc Big trò chuyện cùng bà Chaidee, Chan đã tranh thủ đi tìm bác Pun để hỏi sơ qua cách làm. Lúc này đây, hắn bày ra mặt bàn làm việc rộng thật nhiều giấy trắng cùng bút đủ màu thành hai phần. Tuy Chan ít ở nhà nhưng cũng như phòng ngủ, thư phòng được giữ gìn rất cẩn thận; không chỉ thường xuyên quét dọn mà giấy bút cũng luôn được thay mới để đảm bảo Chan có trở về đột xuất thì vẫn có thể sử dụng mọi thứ hắn cần ngay lập tức. Chan lấy điện thoại di động ra, tìm tìm một chút rồi quay màn hình ra đưa Big xem:

- Em xem em muốn khắc mẫu mặt nào cho bí ngô thì mình vẽ lại lên giấy.

Big nhận điện thoại từ trong tay Chan, lướt xem các bức ảnh mẫu mà hắn vừa tìm sẵn. Cả hắn và em đều không quá tin tưởng vào khả năng vẽ vời của mình nên cuối cùng Big vẫn là chọn mẫu mặt truyền thống nhất. Em đưa trả lại điện thoại cho Chan rồi lon ton chạy đến bên quả bí ngô đầu tiên mà em chọn, dùng tay đo đo, ước lượng kích thước của nó. Sau đó, em quay trở lại bên cạnh Chan, tựa vào bàn gỗ lớn, bắt đầu nhấc bút vẽ lại mẫu mặt đã chọn. Chan cũng hí hoáy vẽ mẫu riêng của hắn. Mấy phút sau, hai người cùng khoe cho nhau xem tác phẩm của mình. Đều là những mẫu mặt cơ bản nên Chan và Big vẽ cũng không quá khó khăn. Chan quyết định sẽ khắc thử một quả bí khác trước; tuy hắn rất muốn khắc quả bí của Big trước nhất để em không phải chờ đợi lâu nhưng nghĩ lại, đây là lần đầu tiên hai người họ làm loại việc này, chẳng may làm hỏng ngay quả bí của Big thì em sẽ rất buồn. Thôi thì cẩn tắc vô áy náy, hắn cứ phải bảo toàn tâm trạng của em trước.

Vậy là Chan chọn đại một quả bí khác, trước hết là dùng cao cắt phần đầu của nó đi, hắn cẩn thận hết mức để không làm rụng mất cuống, một chút nữa phần đầu này sẽ còn dùng làm nắp đậy nữa. Kế đó, hắn lấy hết phần ruột và hạt bí ra, cho vào túi nilon đã chuẩn bị sẵn. Rồi tay trái của hắn áp tờ giấy có mẫu mặt mà Big đã vẽ lên trên thân quả bí ngô, tay phải thì cầm một cái nĩa bắt đầu xăm lỗ lên quả bí theo từng nét vẽ. Xăm xong hết, hắn lấy tờ giấy ra để sang một bên, tiếp tục sử dụng dao để đục rỗng từng miếng bí ra dựa theo những đường lỗ nhỏ đã xăm. Đôi mắt hình tam giác rất nhanh đã xuất hiện, kế đến là cái mũi cũng hình tam giác nhưng bé hơn, cuối cùng là đường miệng hình zic zac là khó khắc nhất. Big quỳ gối bên cạnh, hồi hộp dõi theo từng động tác của Chan. Thật ra em nhìn bí ngô năm phần, năm phần còn lại chính là dùng để ngắm Chan. Người ta hay nói "đàn ông đẹp trai nhất là khi tập trung làm việc"; Big thấy câu này không hề sai nha. Mặc dù Chan đang làm công việc chẳng liên quan gì đến nghề nghiệp vệ sĩ cả nhưng cả người hắn lại tỏa ra sự quyến rũ khiến em không thể rời mắt được. Hơn nữa, hắn vì sao lại phải làm loại việc này chứ, tất cả đều chỉ là vì cưng chiều em thôi, chỉ cần một điểm này cũng đủ để Big không có lối thoát rồi.

- Bé con, có bí ngô trên mặt tôi à em? – Thấy ánh mắt Big chuyển dần từ quả bí ngô trong tay mình lên mặt mình rồi cứ dừng lại ở đấy mà Chan bật cười, trong lòng lại dâng lên một cỗ lớn ngọt ngào. Em như vậy thì trận chiến với bí ngô này, hắn thắng chắc rồi đi.

- A, không có. – Big ngại ngùng dời mắt về lại quả bí ngô kia, hai tai nhỏ của em đỏ bừng lên, xấu hổ quá đi mất, lại bị người ta phát hiện ngay lúc đang ngây ngốc nhìn người ta.

- Ta da, xong rồi đây! – Chan cũng không có tiếp tục trêu em, vừa vặn hắn cũng khắc đến nét cuối cùng trên thân bí rồi. Giơ quả bí được khắc hoàn hảo ra cho Big xem, gương mặt Chan tràn đầy tự hào. Nhìn sự ngưỡng mộ cùng vui vẻ trong đáy mắt Big mà xem, không uổng công hắn đi hỏi bác Pun và xem mấy cái video trên mạng trước mà. Hắn là người đàn ông của em cơ mà, mấy việc khiến em cao hứng như thế này, hắn nhất định đều phải làm được.

- P'Chan giỏi quá. Em cũng muốn làm thử nữa. – Em hăm hở cầm lấy một con dao nhỏ khác. Thật ra Chan rất muốn nói là để hắn khắc cả cho vì hắn sợ bí thì cứng, dao thì nhọn, em sẽ cắt trúng tay mất song hắn kiềm lại kịp lúc. Đã có bài học lớn của bốn năm trước, Chan không dám làm càn nữa. Big cũng là vệ sĩ như Chan, có rất nhiều kĩ năng của em là do chính tay Chan đào tạo mà ra nữa, em rất giỏi nên hắn không thể cứ cái gì cũng đòi bảo vệ em được, nếu không sẽ tổn thương đến tự tôn của em mất.

Thế nhưng nói như vậy không có nghĩa là Chan hoàn toàn yên tâm để em khắc quả bí ngô, trong suốt gần ba mươi phút em làm quả đầu tiên, đổi lại là hắn ngồi trông em làm. Em quả thật rất giỏi, nhìn Chan làm qua một lần là có thê thao tác lại rành rẽ. Big dùng dao cũng điêu luyện nữa, cổ tay gầy gầy nhỏ nhỏ của em thế mà rất linh hoạt. Big không có vẻ gì là căng thẳng cả,  em cứ thế từ tốn làm. Điều này làm dịu đi sự lo lắng có phần thái quá trong lòng Chan.

- Tèn ten ten ten! – Big hí hửng khoe với Chan tác phẩm của mình. Đoạn, em dùng khăn ướt lau thật kĩ tay mình, đặt hai quả bí đã khắc xong bên cạnh nhau rồi lấy điện thoại ra, nghiêm nghiêm túc túc mà chụp lại mấy tấm ảnh. Chan biết Big định làm gì nên cũng không lên tiếng. Ít phút sau, điện thoại của hắn nhận được thông báo mới từ Instagram của em. Em gắn thẻ tài khoản Chan vào thẳng bức ảnh mới mất, ghi chú đơn giản là "Chuẩn bị Halloween cùng P'Chan". Big mặc kệ bạn bè ở chính gia phản ứng những gì, em để máy sang một bên, cười hí hí tiếp tục kéo Chan trở về công cuộc khắc bí của mình.

Hai người chăm chú làm quên cả thời gian, phải đến lúc bà Chaidee lên phòng nhắc đã muộn lắm rồi, mau xuống ăn trưa thôi thì Chan và Big mới giật mình nhận ra đã gần một giờ trưa rồi. Ban nãy lúc mười một giờ rưỡi, bà vốn dĩ đã lên đến thư phòng Chan, định gọi hai người đi ăn cơm nhưng hé cửa ra thì thấy hắn cùng em say sưa khắc bí quá nên bà không làm phiền, tự hai người lớn tuổi ăn cùng nhau trước. Nhưng mà hai ông bà dùng cơm xong rồi, chờ mãi vẫn chưa thấy Chan và Big xuống ăn nên bà mới bất đắc dĩ phải lên nhắc nhở. Vừa kịp lúc Chan khắc xong quả bí nhỏ cuối cùng, lúc này Chan mới bôi theo một lớp sơn acrylic vào các đường cắt trên những quả bí để cản bớt độ hư hỏng và ngăn côn trùng. Hắn nhờ bà Chaidee gọi một số người giúp việc lên bê phụ bí xuống phòng khách, việc đặt bí vào các góc cần trang trí thì mẹ hắn sẽ chỉ đạo sau. Sau khi mất thêm mười lăm phút cho mấy việc này, Chan vội mang Big đi ăn cơm trưa. Khi sáng em ăn sáng sớm rồi lại hoạt động suốt cả buổi sáng, không thể để em bị đói lâu hơn, rất không tốt cho bao tử, là do hắn sơ suất rồi. Ăn bữa trưa xong, Chan lại tiếp tục ép Big đi ngủ trưa, mặc kệ em kêu gào phản kháng đòi xuống nhà giúp bà Chaidee trang trí phòng khách. Chưa ăn ngủ đầy đủ thì hắn không thả cho em đi chơi đâu. Biết không thể thay đổi quyết định của Chan nên Big cũng đành ngoan ngoãn mà ôm hắn ngủ vùi cả một buổi trưa dài...

———————————————

Cuối cùng thì đêm 31/10 cũng đã đến,
Biệt thự nhà Chaidee là nhà lớn nhất khu vực này, hôm nay lại treo đèn trang trí sáng rực nên lại càng nổi bật lên giữa trời đêm. Trẻ con các gia đình xung quanh cũng đã xúng xính váy áo hóa trang nào là phù thủy nhỏ, xác ướp nhỏ, bộ xương nhỏ, v.v... trên tay xách theo mấy cái giỏ đủ mọi hình thù mà cùng kéo nhau đến nhà Chan. Con cháu của người giúp việc trong nhà thì không cần phải đi xa, chúng đã háo hức thay quần áo từ sớm, đang tập trung chơi trong sân biệt thự đây. Người lớn ai thích hóa trang thì cứ hóa trang, ai không thích thì cứ mặc đồ bình thường nhưng vẫn đảm bảo lịch sự. Big theo lối ăn mặc đơn giản của mình nên chỉ mặc một chiếc áo sweater màu trắng khá dày cùng quần jean xanh ống rộng còn Chan vẫn trung thành với sơ mi và quần tây đen chỉ là không khoác thêm vest thôi.

Phòng khách nhà Chaidee đã được trang hoàng rất đẹp mắt với mấy cụm bí ngô mà Chan Big cùng nhau khắc kết hợp với mấy vật trang trí mua sẵn. Có một cái bàn thật lớn đặt trong góc phòng, bên trên bày đầy các túi kẹo bánh nhỏ đã gói sẵn thành từng phần. Cả ngày hôm qua, bà Chaidee và Big đã cùng nhau phân loại kẹo bánh rồi cho vào từng túi, thắt thêm nơ rất xinh xắn. Mấy túi bánh kẹo này là để cho bọn trẻ. Thức ăn mặn và nước uống cũng đã được các vị đầu bếp chuẩn bị xong xuôi, bày biện ở phòng ăn lớn bên cạnh, ai muốn ăn uống cứ tự nhiên sang chọn món và thưởng thức.
Lúc Big còn đang tỉ mỉ mà xếp xếp lại bàn bánh kẹo thì bà Chaidee đã đi đên bên cạnh em. Vật hóa trang hôm nay của bà là một chiếc mặt nạ cổ điển, nhìn rất sang trọng và phù hợp với trang phục cùng tạo hình tóc của bà.

- Big, con cúi thấp xuống một tí, mẹ nói cái này. – Bà vẫy vẫy tay với em. Big liền nghe lời bà mà nhanh chóng cúi xuống. Thấy em vừa vào vừa tầm tay của mình, bà Chaidee đã cài luôn lên tóc em một vật. Big ngơ ngác ngẩng đầu lên trong ý cười trên môi bà Chaidee và ánh mắt thất lạc của Chan.

Mọi người xung quanh đều biết Chan hay gọi yêu Big là cún nhỏ; cũng biết Chan vẫn hay nói rằng đừng chọc Big giận lên vì mỗi khi ấy em sẽ từ cún hóa thành sói mà lúc này đây, trên tóc Big chính xác lại là một cặp tai sói. Trùng hợp làm sao khi cặp tai sói nhọn nhọn cũng có màu trắng với một ít lông xù ở phần bên dưới, kết hợp với cái áo sweater em đang mặc, hoàn hảo biến Big thành một chú sói tuyết cực kì xinh đẹp. Thấy Chan nhìn mình không chớp mắt, Big có phần ngại ngùng, em biết trên tóc mình là một cái cài nhưng không biết chính xác hình dạng của nó, dù em chưa soi gương song hẳn là kì quái lắm nên Chan mới nhìn em như vậy. Big vươn tay lên định lấy cái cài tóc xuống thì Chan đã giữ tay em lại.

- P'Chan...

- Đừng lấy xuống, trông em rất xinh đẹp. – Chan vừa nói vừa lấy điện thoại ra, mở chế độ chụp ảnh, chọn xoay màn hình trước rồi đưa sang cho Big tự xem còn hắn thì lại đưa tay lên sờ sờ lớp lông bông xù trên cặp tai cũng đồng thời xoa xoa đầu Big vài cái, ánh mắt lộ rõ vẻ cưng chiều. Big nhận lấy điện thoại thế nhưng chỉ nhìn lướt qua một cái rồi lập tức đưa trả cho Chan. Dù rằng hắn vẫn luôn khen em xinh đẹp nhưng Big cứ thấy thế này kì quái làm sao ấy, bình thường em cũng không được đẹp như bạn bè vệ sĩ xung quanh rồi. Em không có nét lai Tây như Ken, không có gương mặt búp bê trẻ trung như Pete, không được cao như Pol và cũng không có sự lãng tử của Arm; em chỉ có giỏi đánh đấm lì lợm thôi. Suốt bốn năm nay, Chan luôn không ngừng khen em nhưng em vẫn biết bản thân mình thế nào mà. Hắn cũng từng cài hoa lên tóc em nhưng lúc đấy chỉ có hai người thôi còn hiện tại đông người quá chừng, còn có cả họ hàng bên nội của Chan nữa, những người mà vốn dĩ đã không thích em rồi ấy.

- Nhưng mà P'Chan, em...

- Chan nói đúng đấy, trông con rất xinh đẹp, Big đừng lấy cài tóc xuống nhé. – Em còn đang định kháng nghị cùng Chan thì bà Chaidee đã lên tiếng đồng thuận với ý kiến của hắn khiến Big không có cách nào từ chối nữa, đành ngại ngùng tiếp tục để nguyên đôi tai sói trên tóc mình.

Lúc này, có vài đứa bé chạy chơi, đi ngang qua chỗ ba người đang đứng. Một bé gái hóa trang thành phù thủy nhỏ dừng lại trước mặt họ. Bé ngước lên nhìn nhìn Big rồi thắc mắc:

- P'Big, pi hóa trang là gì thế ạ?

Big nhận ra cô bé này tên là Mali – con gái của một chị phụ bếp. Em hơi cúi người xuống, vừa định trả lời cô bé thì giọng của một người khác đã vang lên:

- Là chó chứ còn gì nữa, mang tai chó kia kìa.

Người thanh niên đó vừa dứt lời thì xung quanh cũng nổi lên nhiều tiếng cười râm ran. Big khựng lại, em nghe ra được ác ý ẩn trong lời người đó vừa nói, nụ cười phút chốc đông cứng lại trên gương mặt em. Chan đứng ngay bên cạnh cũng cau mày lại. Hắn đưa tay kéo Big đứng thẳng dậy rồi vòng tay qua ôm lấy vai em. Hắn đảo mắt nhìn một vòng những người đang cười cợt, đó đều là họ hàng bên nội của hắn – những người mà lần trước đã nói mấy điều không hay về Big. Chan thì không kiêng nể gì nhưng dù sao họ cũng là anh chị em của ông Chaidee nên cha mẹ hắn không thể không mời bọn họ đến các buổi tiệc gia đình được. Ánh mắt lạnh lẽo của Chan xoáy vào người em họ vừa đùa ác ý với Big khiến cậu ra lập tức rụt vai lại không dám đối diện với hắn.

- Là sói! – Chan chậm rãi gằn từng tiếng một. Thanh âm băng lãnh phát ra từ hắn buộc tiếng xì xầm, cười cợt của mấy người họ hàng xấu tính ngưng bặt ngay tắp lự. Khi Chan còn đang định nói thêm vài câu thì bà Chaidee đã khẽ đưa tay sang, vỗ vỗ lưng hắn để dỗ Chan dịu lại. Hiện tại bữa tiệc còn chưa bắt đầu, nhịn một chút để mấy đứa nhỏ đừng sợ hãi.

Thấy bọn họ im lặng rồi, Chan cũng không chấp nhất nữa. Big khẽ lách người ra khỏi vòng ôm của Chan, em quay lại tiếp tục việc sắp xếp bàn bánh kẹo. Big quay đi rất nhanh nhưng cũng đủ để Chan thấy trọn vẹn tia ảm đạm trong mắt em. Hắn không nói gì, chỉ lẳng lặng đưa tay ra, giúp em sắp xếp mấy túi kẹo bánh. Mỗi túi được đính nơ đỏ như thế cao tầm 20cm, bên trong chứa 3-4 loại kẹo dẻo và kẹo socola mà ông bà Chaidee mua cùng một cái bánh cookies khoảng 6 cm được vẽ trang trí bằng các hình ảnh Halloween đơn giản nhưng rất đáng yêu. Bánh cookies này vẫn là do chính tay Big làm. Cún con nhà hắn đã mất tận hai ngày để làm đủ bánh cho tất cả mọi người mặc kệ sự phản đối từ Chan. Hắn nhìn nhìn một hồi, cuối cùng chọn lấy một túi có bánh cookie vẽ hình quả bí ngô tròn tròn và mấy viên socola gói giấy đỏ, kín đáo mà cất vào trong túi quần. Bên kia,bà Chaidee vừa vặn tuyên bố bắt đầu buổi tiệc.

Mấy đứa trẻ chỉ chờ có thế, ngay lập tức xách theo các chiếc túi hình quả bí bằng nhựa hoặc bằng vải ùa đến, reo hò câu nói đặc trưng của mùa Halloween – "Cho kẹo hay bị ghẹo?". Người lớn xung quanh lấy các túi bánh kẹo, chia cho mỗi bé một túi. Bé nào nhận bánh kẹo xong mặt mày cũng đều rạng rỡ hẳn lên, có bé còn mở ra ăn ngay tại chỗ. Big nhìn mà cũng vui lây, em nghĩ rồi, năm sau nếu không về nhà Chan vào dịp này thì em sẽ rủ hắn đến trại trẻ mồ côi tổ chức tiệc cho mấy bé ở đấy, hẳn là bọn nhỏ cũng sẽ rất vui. Bàn bánh kẹo cứ thế vơi dần dần, chỉ còn khoảng hai ba túi, Big nhìn qua sơ qua một lượt, thấy bé nào cũng có phần rồi nên em cũng yên tâm. Đúng lúc em vừa định thở phào nhẹ nhõm thì lại có bốn đứa bé từ ngoài cửa dắt tay nhau đi vào. Bốn đứa bé này nhà ở cách biệt thự gia đình Chaidee khá xa, bốn bé lại tự đi bộ nên đến muộn hơn hẳn. Big trở nên bối rối, em cứ nhìn ba túi bánh kẹo cuối cùng đang cầm trên tay rồi lại nhìn bốn đứa trẻ, không biết nên làm thế nào. Hai bé đứng trước thấy bánh kẹo liền xòe tay ra trước mặt Big, miệng ngọt ngào xin em. Big không cưỡng lại được nên vô thức mà đưa hai túi cho hai bé ấy. Hai đứa nhận được bánh kẹo liền vui vẻ mà nắm tay nhau chạy ra sân chơi cùng các bạn. Còn lại hai bé cuối cùng tiến đến gần Big. Trông thấy trên tay em chỉ còn mỗi một túi bánh kẹo, mặt hai bé phút chốc méo xệch đi, môi run run như sắp khóc. Big thấy mà rối hết cả lên, nên làm gì tiếp theo em thật sự không biết. Không thể đưa túi cho một trong hai bé, cũng không thể chia làm đôi được. Đúng lúc này, bác cả của Chan đang đứng nghiêng nghiêng thì nhìn thấy túi bánh kẹo có nơ đỏ thấp thoáng trong túi quần tây của hắn. Bà ta bèn lên tiếng:

- Ủa, Chan còn một túi bánh kẹo kìa, lấy ra phát luôn đi con.

Nghe đến đây, ánh mắt của mọi người trong phòng khách lập tức đổ dồn vào Chan. Ngay cả Big đang đứng bên cạnh cũng nghiêng nghiêng đầu nhìn hắn đầy thắc mắc. Em là người đứng gần hắn nhất, ban nãy em không chú ý nhưng hiện tại em cũng đã thấy được túi quần đang phồng lên của hắn rồi. Thế nhưng, mặc cho mọi người đang nhìn mình chằm chằm, Chan vẫn chậm rãi lắc lắc đầu, nói ra hai tiếng "không được" tỏ ý từ chối. Đến lúc này, không chỉ Big mà đến bà Chaidee cũng ngạc nhiên trước thái độ của Chan. Hai đứa trẻ thấy Chan từ chối liền quay sang hắn, bắt đầu mè nheo:

- P'Chan, P'Chan, cho bọn em kẹo đi mà.

Ngoại trừ Big thì tất cả những người còn lại trên thế giới này làm nũng với Chan cũng vô dụng. Hắn lạnh lùng lặp lại câu từ chối, còn cố ý lùi ra sau vài bước, tránh khỏi hai đứa bé. Hai bé sau vài lần năn nỉ Chan không có kết quả liền oa một tiếng khóc lớn rồi đổi mục tiêu sang Big. Chúng lao vào ôm lấy chân em lắc lắc, miệng không ngừng mếu máo khóc:

- P'Big ơi ~~~ P'Big nói P'Chan đi.

Big rơi vào thế bị động, em vốn đã bối rối rồi giờ lại càng rối mù lên. Big vội ngồi xổm xuống, hết lau nước mắt rồi lại xoa đầu vỗ về hai bé. Miệng em cứ xuýt xoa mấy câu "thương thương" với" ngoan ha, không khóc ha". Em vừa dỗ mấy đứa bé vừa ngầng đầu lên gọi hắn:

- P'Chan?

Song hắn lại lần nữa lắc đầu, ngay cả em hắn cũng từ chối. Mấy đứa trẻ vẫn đang khóc lóc bên cạnh Big khiến em thêm lúng túng. Em khẽ kéo hai bé ra khỏi chân mình để có thể đứng thẳng dậy. Big nói với Chan lần nữa:

- P'Chan, anh đưa em túi bánh kẹo đó đi?

- Tôi nói không được.

Câu từ chối rành rọt thoát ra từ miệng Chan làm Big sững người lại. Suốt bốn năm yêu nhau, trừ bỏ những việc có thể gây nguy hiểm cho chính bản thân Big thì đã bao giờ Chan từ chối em cái gì đâu. Sao hôm nay hắn lại làm thế? Lúc này, tiếng cười cợt của mấy người họ hàng cùng tiếng xầm xì của những người khách khác lại râm ran vang lên. Big hơi cuộn tay lại, nâng mắt lên mà nhìn Chan. Em thật sự không hiểu túi bánh kẹo cho con nít đó có cái gì để hắn cứ khăng khăng giữ rịt như vậy. Nếu là vì cái bánh cookies em làm thì em đã làm riêng cho hắn cả một lọ to rồi. Đã khi nào làm bánh mà em không làm riêng cho hắn đâu cơ chứ?

- Ôi, tưởng Chan yêu thương nó lắm cơ mà...

- Ừ, tôi cũng tưởng thế, hóa ra nó tự nghĩ thế à?

Những người không thích Big lại bắt đầu nói mấy câu không hay về em cộng thêm tiếng khóc nức nở của hai đứa bé cứ vang lên không ngớt; càng lúc càng làm Big gấp gáp. Em không kiềm chế được mà nâng giọng cao lên một chút:

- P'Chan, anh giữ bánh kẹo làm gì vậy? Anh đâu có ăn cái này đâu mà. Em cũng đâu có ăn. Anh giữ cho ai thế? Hôm nay anh kì quá chừng.

Mày Chan khẽ lay động nhưng hắn còn chưa kịp nói gì thì người em họ kia của hắn lại tiếp tục "điếc không sợ súng":

- Ồ wah, dữ dằn ghê, hôm nay mới lộ ra bản chất thật nè, đâu có hiền lành gì bữa giờ thể hiện đâu. Đúng là chó nuôi trong nhà, được chiều một chút lại định cắn lại chủ rồi cơ đấy.

Câu nói đầy tổn thương cứ thế xoáy thẳng vào tai Big. Em hơi bậm môi lại, dứt khoát đưa tay lên tháo cái cài tóc tai sói xuống, đặt lên trên bàn. Chan bên này đã cau chặt mày lại, hắn mím môi, rút túi bánh kẹo trong túi quần ra đặt vào tay Big rồi lập tức quay lưng bỏ ra khỏi nhà. Em hơi hoảng, nhanh chóng đưa hai túi bánh kẹo cho hai em bé rồi vội vàng chạy theo hướng Chan vừa đi. Hắn tức giận rồi, là do em đã quá nặng lời. Chan cao hơn Big, bước chân cũng dài hơn, em lại còn loay hoay với hai đứa trẻ mất thêm vài phút. Khi Big chạy ra đến bên ngoài thì em đã thấy Chan ngồi lên chiếc MV Agusta F4 LH44 của hắn rồi rồ ga chạy đi, không để cho em bất cứ cơ hội nào để giữ hắn lại. Em thẫn thờ nhìn bóng Chan khuất sau cổng lớn của biệt thự. Big còn đang muốn mượn chìa khóa xe để đuổi theo thì ông bà Chaidee đã cản lại. Là cha mẹ, ông bà đương nhiên biết hắn mỗi lần giận lên có bao nhiêu nóng tính. Tốt hơn hết là cứ để hắn đi đâu đó một mình, hút điếu thuốc cho bình tĩnh lại trước đã. Chan yêu Big nhiều ra sao, ông bà lại càng hiểu rõ nên sẽ không có chuyện hắn giận dỗi mà bỏ mặc em quá lâu đâu. Thật ra việc vừa rồi cũng không trách Big được, mấy đứa bé khóc nháo như vậy, Chan lại là đại thiếu gia, muốn cái gì đều phải có cho bằng được, tính ra Big mới khổ khi phải đứng chính giữa ấy.

Ông bà Chaidee đưa Big vào lại biệt thự, buổi tiệc vẫn cứ diễn ra như dự định song em đâu còn tâm trí nào mà hòa mình vào không khí vui vẻ đó. Big hết ngồi lại đứng, ánh mắt chưa một giây nào rời khỏi cửa lớn, ngóng trông thân ảnh to lớn của Chan trở lại. Người giúp việc mang đến cho Big nước uống và thức ăn nhưng em chỉ cười gượng gạo, lắc đầu từ chối. Em vài ba lần đề nghị để mình đi tìm Chan nhưng ông bà Chaidee vẫn không cho phép. Chan lớn lắm rồi, đi hạ hỏa xong sẽ về ngay thôi.

- Đấy, lớn tiếng làm gì cho nó bỏ đi rồi giờ bày đặt lo lắng.

- Thím nói phải, nghe theo Chan có phải xong rồi không.

- Ừ đấy, được chiều chuộng một tí là làm nư ngay. Sớm muộn gì Chan cũng bỏ nó thôi.

Họ hàng bên nội của Chan trông thấy Big cứ đòi đi tìm hắn, lại được dịp dè bỉu em. Big nghe thấy hết nhưng em chẳng còn hơi sức đâu để mà phản ứng. Mà họ nói cũng đúng, giá mà ban nãy em nghe theo ý Chan, tìm cách giải quyết khác cho hai đứa bé thì hắn đã không giận dỗi bỏ đi vào buổi tối thế này. Em lại còn lớn tiếng trách hắn nữa.

- Các chị các cô bớt nói một chút. Đây vẫn là nhà chúng tôi đấy. – Bà Chaidee cau mày nhắc nhở thì mấy người nọ mới e ngại mà im lặng.

Rào. Rào, rào! Cơn mưa đêm bất chợt đổ xuống xối xả. Những người đang chơi ngoài sân vội kéo hết vào trong sảnh lớn. Người khác thì chạy vào còn Big thì ngược lại, em lại tiến ra cửa, ánh mắt ngập tràn lo lắng. Em cứ đi tới đi lui ngay bậc tam cấp, hai tay cũng ghì chặt lấy gấu áo trắng. Mưa lớn lắm, còn hắn thì vẫn chưa về. Chan có đang an toàn không, ban nãy Big thấy vận tốc xe của hắn nhanh lắm. Nơi này lại nằm ngay cạnh bờ biển, mỗi lần mưa to là gió cũng rất mạnh, những đoạn đường sát rìa biển vẫn thường bị gió hắt nước biển lên, ướt mèm trơn trượt. Big không chờ nổi nữa, em quay vào phòng khách, rút một chiếc ô to trong giỏ ô đặt sát cửa chính ra. Em phải đi tìm Chan, không thể đi xe thì cứ để em chạy bộ vậy, còn hơn cứ chờ đợi như thế này, tim em thật sự không chịu đựng được hơn. Lúc ông bà Chaidee còn đang giữ tay Big lại thì ánh đèn xe vàng rực đã chiếu thẳng vào bên trong kèm theo tiếng máy xe ầm ầm thu hút chú ý của mọi người. Big vội vã quay ra nhìn. Chan! Là hắn, hắn trở lại rồi.

Chan hai ba bước băng qua bậc tam cấp, đi thẳng vào phòng khách. Hắn bị mưa làm cho ướt sũng cả người, nước cứ nhỏ tong tong theo mỗi bước đi của hắn. Chan ôm một khối gì đấy được bọc áo mưa rất lớn trên tay. Hắn dừng lại ngay trước mặt Big, đối diện với đôi mắt đong đầy lo lắng cùng hoang mang của em vài giây. Chan không nói một lời, chỉ dùng một tay, mạnh mẽ kéo em đến gần rồi nâng cằm Big lên, mãnh liệt hôn xuống môi em trước ánh mắt của tất cả mọi người trong phòng. Mọi âm thanh ồn ào trong phòng khách rộng lớn đồng loạt ngưng bặt đi, những người có con cái vội vã che mắt con mình lại. Hơn năm phút sau, Chan mới rời khỏi môi Big. Hắn dùng ngón cái miết miết lên đôi môi hơi sưng vì bị dày vò của em, lạnh lùng nói:

- Lo lắng cái gì? Tôi đi mua cái này đền cho em. Tôi nhớ mình từng nói qua, trẻ con nhà khác có thì bạn nhỏ nhà tôi cũng phải có.

Hắn gỡ áo mưa đang bọc khối to trên tay ra, để lộ một cái thùng bìa cứng được gói trong túi nilon. Chan tiếp tục tháo túi nilon rồi mở nắp thùng ra. Bên trong thùng, những gói kẹo to đủ mọi nhãn hiệu, đủ mọi màu sắc được xếp thành từng hàng ngay ngắn. Ngoài kẹo, còn có mấy bạn xác ướp, phù thủy cùng hồn ma nhỏ nhỏ bằng bông nữa. Big ngỡ ngàng mà nhìn hắn. Phút chốc, em hiểu được túi bánh kẹo kia, hắn cứ cương quyết không đưa ra là vì giữ lại cho ai rồi. Người này...hắn thật sự...thật sự...

- Cho em kẹo đấy, đừng có ghẹo tôi đi. – Chan vừa nói vừa đặt thùng kẹo vào tay Big. Hắn biết rõ em không ăn ngọt nhưng vẫn cứ cố chấp đi mua cho em. Cho dù chỉ là "thủ tục" của một ngày lễ thì hắn cũng không muốn Big thiệt thòi, so với trẻ con cũng không được luôn. Ban nãy, hắn vốn dĩ giữ lại một túi bánh kẹo, định lúc tối lên phòng sẽ đưa cho em nhưng lại xảy ra vấn đề kia thế là hắn cương quyết đi mua hết tất cả cho em. Là do hắn sơ suất, không tìm hiểu trước, thấy mẹ mình và em loay hoay chuẩn bị bánh kẹo hắn cũng không mấy quan tâm. Đến lúc thấy em cài cái tai sói rồi thấy những túi bánh kẹo nho nhỏ, hắn mới giật mình nghĩ đến Big cũng còn nhỏ vậy, cũng phải được cho kẹo mà. Sở dĩ Chan đi lâu là do mấy cửa hàng tạp hóa quanh đây thì đã bán hết kẹo rồi, mẹ hắn gom mua hết chứ đâu, nên hắn phải đi xa hơn. Hắn lại muốn mua nhiều loại kẹo khác nhau nữa nên mới mất thời gian như thế.

Bên này, bà Chaidee cũng khẽ cười. Bà biết ngay mà. Chan giống y hệt chồng bà, bình thường rất lạnh lùng nhưng đối với người mình yêu thì sẽ sủng ái lên đến tận trời. Bà gọi người làm mang đến một cái khăn lông sạch để Chan lau bớt nước mưa trên người mình rồi giục hắn mau lên phòng tắm nước ấm. Bà cũng nói Big đi cùng, tiếng là chăm sóc cho Chan nhưng thật chất là để em đi khỏi mấy người họ hàng kia. Sau lần này, bà nghĩ bà phải nghiêm túc cân nhắc lại việc mời bọn họ đến những bữa tiệc của gia đình bà, nhất là những lúc cho Chan Big về chơi, so với bọn họ thì hai đứa bé nhà bà đáng giá hơn nhiều.

———————————————

Lên phòng, Big giục Chan mau đi tắm trước, em sợ ngấm nước mưa lâu quá thì hắn sẽ bị ốm mất. Trong lúc Chan tắm, Big ngồi ngoài này, cứ mân mê mấy bé gấu bông và kẹo mà Chan mua cho mình. Hắn thà để bản thân bị ướt cũng cương quyết dùng cái áo mưa duy nhất để bảo vệ quà tặng em. Đồ vật thì hoàn hảo khô ráo, đến một giọt mưa cũng không dính. Chan còn tỉ mỉ đến mức Big không thể tìm thấy bất cứ mảnh giấy ghi giá tiền nào trong hộp đồ. Lúc nãy Big không nghĩ nhiều, chỉ lo ưu tiên cho mấy đứa trẻ, giờ ở trong không gian riêng của hai người, lòng em mới dâng lên từng cơn sóng rung động. Được người đàn ông này đặt ở đầu quả tim, nâng niu mà đối đãi chính là  may mắn cả đời của em... Big còn đang suy nghĩ miên man thì Chan đã ra khỏi phòng tắm. Hắn mặc một cái quần ngủ mềm, áo khoác hờ hững trên người, còn chưa thèm cài nút. Vài giọt nước chưa lau kĩ từ trên mái tóc ẩm ướt lăn dài xuống cơ ngực săn chắc màu đồng của hắn. Hình ảnh đó như thôi miên Big, khiến em không có cách nào dời mắt đi nơi khác.

- P'Chan... - Big mấp máy môi gọi tên hắn.

- Mau đi tắm. Trời mưa, tắm muộn sẽ bị lạnh. – Chan nói mà không nhìn Big, thay vào đó, hắn hướng ánh mắt ra bên ngoài cửa kính. Trời vẫn mưa rả rích, dù nhà hắn có lắp đặt hệ thống nước nóng nhưng vẫn là không nên tắm quá muộn.

Big nghe lời mà đi vào phòng tắm. Lại một cỗ ấm áp khác len lỏi trong tim em. Bồn tắm lớn đã được Chan pha sẵn nước ấm. Khăn lông để dậm chân được trải sẵn ngay bên cạnh bồn, dầu gội đầu và sữa tắm mùi hương em thích cũng đã được mang từ kệ qua đặt trên thành bồn. Hắn không xác định được Big sẽ chọn ngâm mình hay tắm đứng nên bên khu vực tắm đứng, vòi nước cũng đã được hắn chỉnh sẵn ở chế độ nước ấm, một đôi bình dầu gội sữa tắm khác cũng được đặt bên đấy. Sàn phòng tắm khô ráo, không vươn bất cứ giọt nước nào dù là nhỏ nhất, là Chan tắm xong đã lau thật sạch, miễn cho em bị trượt ngã. Bồn tắm đầy nước ấm lập tức được Big lựa chọn. Em ngâm mình trong làn nước ấm áp, tay đùa nghịch con vịt đồ chơi màu vàng nho nhỏ mà Chan mua cho mình từ lần trước về đây. Hắn bảo, mấy đứa trẻ trong các gia đình khá giả, đứa nào cũng có vài ba món đồ chơi để chơi trong lúc tắm bồn vậy nên hắn cũng mua cho Big mấy bộ nào vịt nào cá...để sẵn ở biệt thự Chaidee, bao giờ em về thì lại lấy ra chơi. Big cảm nhận được rõ mặt mình đang nóng dần lên, cũng không biết là do nước ấm quá hay là em đang ngại ngùng nữa...

Lúc Big tắm xong, đi ra ngoài thì Chan đã không còn ở trong phòng ngủ rồi. Em ngơ ngác nhìn một vòng căn phòng rộng lớn. Hắn chưa bao giờ để em một mình ở đây cả. Big cảm thấy có chút lạ lẫm. Em nhớ đến thanh âm lạnh lẽo của Chan cùng với việc hắn nói mà không nhìn thẳng vào em ban nãy...Big cắn cắn môi nghĩ ngợi. Chan vẫn đang giận em đúng không? Em không nhận ra tâm ý của hắn, lại còn to tiếng với hắn...còn...còn hỏi hắn để kẹo cho ai nữa...Quả thật rất đáng để hắn giận. Lần thứ hai trong một buổi tối, em thấy bối rối. Hai tay Big xoắn xoắn vào nhau, rất lâu, rất lâu rồi Chan và em không có giận dỗi gì nhau, thế mà em lại khiến hắn giận mất tiêu. Ánh mắt Big dừng lại trên cái cài tai sói bên chỗ tủ gỗ nhỏ cạnh giường ngủ mà ban nãy em tiện tay cầm theo lên phòng rồi đặt ở đấy. Một ý tưởng lóe lên trong đầu Big.

Big nghĩ Chan xuống nhà ăn gì đó nhưng đi một vòng vẫn chưa thấy hắn đâu. Như thế này thì hẳn là hắn đang ở thư phòng thôi. Em trở về phòng ngủ, dùng lối riêng mà sang thư phòng. Đúng như em nghĩ, Chan đang ở trong thư phòng, đứng bên cạnh chiếc đàn piano nọ mà làm gì đấy. Big rón rén đi đến bên cạnh Chan, khé kéo kéo vạt áo ngủ của hắn, nhỏ giọng gọi:

- P'Chan ơi...

- Hum? Sao em không ngủ đi, còn sang đây tìm tôi làm gì? – Hắn vẫn tiếp tục việc đang làm, đều đều giọng hỏi mà không quay lại nhìn em.

Tim Big đánh thịch một cái. Đúng là Chan vẫn còn đang giận em rồi. Hắn vẫn không thèm nhìn em cơ. Đã thật lâu rồi Big không thấy áp lực khi đứng cùng Chan như thế này. Thấy Big mãi mà không lên tiếng, Chan vừa định quay lại nhìn xem cún con này làm sao rồi thì giọng em lại gấp rút vang lên:

- P'Chan, em xin lỗi mà.

Ồ, Chan thông minh cỡ nào chứ, hắn nghe đến đây liền hiểu Big cho rằng hắn đang giận em về chuyện khi nãy. Thật ra Chan chẳng giận gì em cả, hắn chỉ là có chút không vui vì nhiều việc thôi. Chan cũng biết mình đuối lý khi không đưa túi bánh kẹo ra nhưng thấy em toàn nghĩ cho người khác như vậy, hắn không thích. Đứa nhỏ không hiểu phong tình này còn hỏi hắn để lại bánh kẹo cho ai. Hắn không để cho em thì để cho ai được nữa chứ. Chan không giận em nhưng hắn lại muốn đùa dai với "nhóc con đáng ghét" này rồi.

- Uhm! – Chan chỉ ừ một tiếng rồi dợm bước đi, bộ dạng như thể không muốn nói chuyện với Big. Nhưng hắn còn chưa đi được bước nào thì eo hắn đã bị hai cánh tay gầy gầy trắng trắng của em vòng từ sau đến ôm lại. Chan có thể cảm nhận rõ hơi ấm từ cơ thể em dán sát vào lưng mình. Big dụi dụi đầu vào người Chan, thì thầm:

- P'Chan, em xin lỗi mà. Lúc đó em không có nghĩ nhiều nên mới nói anh như vậy. Em biết sai rồi, anh đừng giận em nữa...cũng đừng...đừng có phân phòng ra ngủ. Nếu mà, tối nay anh không muốn ngủ chung với em thì anh về phòng ngủ đi, em...em ngủ bên này cho. Chứ khi nãy anh mắc mưa, tối còn ngủ bên này, anh ốm đó... - Giọng em hơi đặc lại.

Chan không biết nên cười hay khóc nữa. Hắn vừa cảm thán trí tưởng tượng phong phú của em vừa thấy chột dạ vì mình đùa hơi quá rồi. Chan nhẹ nhàng gỡ hai tay Big ra rồi quay lại nhìn em. Đập vào mắt Chan là đôi tai sói màu trắng quen thuộc. Có lẽ Chan hơi hoa mắt nhưng hắn có cảm tưởng hai cái tai sói đang cụp xuống, đồng điệu với đầu nhỏ đang cúi gằm của em. Hắn thương xót, thở dài một cái. Với hai ba động tác linh hoạt, Chan đem nắp đàn piano đóng lại rồi dùng chút sức, bế bổng Big lên, đặt em ngồi hẳn lên mặt đàn. Rồi, Chan giơ tay, gỡ phăng cái cài tóc tai sói vứt qua một bên. Big bị bất ngờ nên "a" lên một tiếng rồi ngẩng lên nhìn Chan đầy thắc mắc.

- Sao lại cài cái này lên rồi, hum? - Chan nâng cằm Big lên, lành lạnh dò hỏi.

Gương mặt nhỏ của em bị Chan giữ trong tay, Big không thể quay đi hay cúi đầu xuống nên đành cứ như thế mà đối mặt với hắn.

- Thì...em thấy anh thích em cài nó nên là...là...Vì em muốn anh hết giận ạ. - Em ấp úng. Không phải Chan thích em mang cái tai sói này ư, sao hắn lại có vẻ nổi giận nữa rồi?

- Về sau không cần vì tôi mà ép bản thân làm điều khiến em cảm thấy không thoải mái. Cũng không cần nể mặt cha mẹ tôi. Ban nãy cứ ép em đeo nó là tôi sai rồi. Xin lỗi em.

Nghe hắn nói xin lỗi, Big vội vàng lắc đầu tỏ ý hắn không có lỗi. Rồi em lại rầu rĩ nói tiếp:

- P'Chan, vậy đừng phân phòng ngủ được không? Em...không muốn ngủ một mình.

- Vì cái gì em lại nghĩ tôi muốn phân phòng ngủ? - Chan vẫn không thể lí giải nổi suy nghĩ này của em. Phải nói rằng, từ lúc hắn quyết tâm theo đuổi em tới giờ, hắn luôn muốn được ở cùng phòng với em, chưa từng thay đổi. Ở chính gia thì Khun Nu vẫn tiếp tục ngăn cản ý định xin cho Big sang ở chung phòng của Chan, đi làm nhiệm vụ chung thì em cũng hay ngại ngùng mà từ chối việc ở cùng phòng khách sạn với hắn, chỉ có khi nào đi chơi riêng hai người hoặc về Samui thì em mới vui vẻ chấp nhận chuyện ngủ cùng hắn. Rồi tại sao tối nay cứ lo lắng hắn sẽ không ngủ cùng phòng với em vậy?

- Em tắm ra đã không thấy anh đâu. Em đi tìm anh cả một vòng vẫn không thấy anh. Mình tắm ra là đến giờ đi ngủ rồi, anh lại bỏ sang bên này thì chẳng phải là anh muốn ngủ riêng còn gì? Mấy lần ở chung phòng, em tắm ra vẫn luôn thấy anh chờ em - Big ấm ức nói, giọng em có chút đanh đá nhưng viền mắt lại hồng hồng lên.

Nhìn em uỷ khuất mà kể lể, Chan lại yêu thương không hết. Hắn áp sát đến, chống hai tay lên mặt đàn, tạo thành gọng kìm giam Big vào bên trong. Thấy Chan mỗi lúc một đến gần, Big theo bản năng mà nhắm tịt mắt lại. Thiên thời, địa lợi, nhân hoà thế kia mà, Chan không chút đắn đo, khẽ hôn hôn lên khoé mắt vẫn còn ửng hồng của em, một cái bên trái rồi lại một cái bên phải.

- Sói nhỏ, mít ướt quá đi. Tôi chưa từng có ý nghĩ phân phòng ra ngủ. Không phải lần trước đã hứa khi quay về đây sẽ để em đánh cái đàn này sao? Rất lâu rồi tôi không động đến nó, ban nãy tôi chỉ sang bên này để kiểm tra lại trước xem nó còn dùng được hay không thôi. Xong việc tôi sẽ lập tức về phòng nhưng còn chưa kịp trở lại thì em đã sang tìm rồi. Sau này nếu chúng ta có ở chung phòng mỗi ngày, dù có giận nhau lớn như thế nào, tôi cũng sẽ không phân phòng ngủ. Tôi hứa với em.

Chan lại điểm một nụ hôn lên nốt ruồi trên sống mũi em cao cao. Hắn dời môi xuống, hôn lên nốt ruồi ngay dưới mắt trái của em. Cằm trái của Big cũng có một nốt ruồi be bé, đương nhiên nơi đó cũng nhận được một cái hôn từ Chan. Lúc này Big đã được Chan đặt nằm hẳn lên mặt đàn. Hắn ôn nhu dùng một bàn tay to lớn lót xuống bên dưới đầu em để em không bị đau. Big mở mắt ra, nhìn thẳng vào Chan. Hai người nhìn nhau thật lâu, thật lâu, dùng ánh mắt thay cho thiên ngôn vạn ngữ. Chan lần tay còn lại xuống nắm lấy bàn tay thon gầy của Big, nâng lên hôn nhè nhẹ, mắt vẫn thuỷ chung không rời khỏi mặt em. Tim Big đập những nhịp dồn dập. Càng lúc em càng không thể thoát khỏi lưới tình bủa vây của người đàn ông này rồi. Em mấp máy môi khẽ gọi hai tiếng "P'Chan" rồi bật dậy, nhoài người đến trước, ôm lấy Chan, chôn mặt vào vai hắn. Big sợ hãi vô cùng, em sợ chỉ chần chừ thêm một giây nữa thôi, em sẽ nổ tung trước ánh mắt mênh mông tựa biển của hắn mất. Chan nở cười sủng nịnh, yêu chiều mà dùng một tay ôm siết lấy em, tay kia vuốt ve mái tóc mềm mượt của Big.

- Đàn vẫn tốt lắm, em có muốn đánh một bài không?

- Muốn nghe P'Chan đánh đàn cơ. - Big ậm ừ trong lúc vẫn chôn mặt trên vai Chan.

- Muốn nghe tôi đánh đàn thì bỏ tôi ra nào. - Hắn vỗ vỗ nhè nhẹ lên lưng em.

- Không muốn.

- Vậy làm sao bây giờ nha? - Chan cười khe khẽ.

- Không biết ạ. - Big thật sự không muốn bỏ Chan ra lúc này. Chẳng hiểu sao em chỉ cảm thấy an toàn khi dính sát vào hắn, để mùi hương nam tính của hắn vấn vương bên cánh mũi như thế này.

Thôi thì Big đã muốn cả hai thứ cùng lúc thì Chan cũng rất vui lòng mà chiều ý em vậy. Dường như Chan cũng cảm nhận được bất an vô hình trong lòng em, Big là trẻ mô côi, em lúc nào cũng mang cảm giác không an toàn, hắn hiểu hết chứ. Thế nên Chan dứt khoát nắm hai chân em, vòng qua eo mình, để em treo trước ngực hắn như một chú gấu koala lười biếng. Hắn mang em đến trước đàn dương cầm, ngồi xuống ghế nhung, hai bàn tay to vươn đến trước, đặt lên các phím đàn đen trắng. Big ngồi trên chân hắn, nhất quyết vẫn giấu mặt vào vai Chan, tay ôm chặt lấy cổ hắn. Giai điệu quen thuộc của My Heart Will Go On lần nữa vang lên du dương. Hai lần Chan đàn bài này là đủ hai lần Big vừa thưởng thức vừa ôm lấy hắn, một lần ôm từ phía sau, một lần ôm từ đằng trước. Chan cứ như thế, độc diễn một loạt những bài nổi tiếng như Nothing Gonna Change My Love For You hay Take Me To Your Heart. Có mấy lúc hứng thú kéo đến, hắn cũng khe khẽ hát vài ba câu. Đến lúc Chan thấy vai của mình trĩu nặng thì hắn mới dừng đàn. Bé con say ngủ trên vai hắn mất rồi. Hắn nhẹ nhàng ôm lấy Big, từ tốn bế em về phòng ngủ. Hắn đặt báu vật của mình lên cái giường rộng lớn, cẩn thận gỡ tay em ra khỏi cổ mình, kéo chăn phủ lên toàn bộ cơ thể em. Big mơ mơ màng màng, vô thức thốt lên nhỏ xíu:

- Yêu P'Chan...

Tiếu ý lan tràn trong đáy mắt Chan. Hắn ôn nhu vuốt trán Big, ngắm nhìn em thật lâu. Hôm nay cũng là một ngày vất vả nên dưới một loạt các động tác lớn của hắn thế nhưng em cũng không bị đánh thức. Chan có lẽ không biết, Big vẫn luôn cảm nhận được khí tức quen thuộc của Chan bao bọc lấy mình nên mới buông bỏ lớp phòng bị mà nghề nghiệp vệ sĩ đòi hỏi để yên tâm ngủ ngon đến vậy. Người vì em chống trời ở ngay đây rồi, em còn điều chi sợ hãi đâu.

———————————————

Sáng sớm hôm sau, Chan dậy khá sớm, Big bên cạnh hắn vẫn còn đang ngủ say. Tối hôm qua mưa cả một đêm nên trời mát mẻ, cộng thêm tâm lý em được thoải mái nên Big cứ thế ngủ vù vù. Hắn nhẹ nhàng rời giường, vào phòng tắm làm vệ sinh cá nhân rồi thay một bộ quần áo nghiêm chỉnh, mỗi động tác đều rón rén vì sợ đánh thức cún nhỏ. Xong đâu đấy, Chan mới ghé lại bên giường, ôn nhu hôn lên trán Big một cái. Hắn ngắm nhìn em đến gần mười phút sau mới đứng dậy, ra khỏi phòng. Chan đi xuống bếp, hắn dự định sẽ tự tay làm bữa sáng rồi mang lên phòng sẵn cho em. Đến lúc Big thức dậy, em vừa vặn có thể ăn sáng ngay. Mặc dù đầu bếp ở gia đình Chaidee luôn chuẩn bị thức ăn sáng từ rất sớm để nhưng người có công việc sớm kịp ăn trước khi đi làm nhưng hôm nay hắn chỉ muốn Big ăn bữa sáng do chính tay mình làm. So với lần ở Hallstatt thì bốn năm qua Chan đã nâng cao tay nghề của mình lên thêm rồi, giờ hắn biết nấu nhiều món hơn và hương vị của các món ăn hắn làm ra cũng ngon hơn. Hắn đang lững thững đi xuống cầu thang thì tiếng nói chuyện của mấy cô bé giúp việc khiến hắn phải chú ý. Chan nghe thấy mình và em được nhắc đến trong đoạn hội thoại của họ nên hắn dừng bước, nép mình vào một góc khuất mà lắng nghe.

- Trời huhu, cậu chủ nhà mình lãng mạn thật sự ấy. Tối hôm qua cậu chủ mua kẹo với gấu bông Halloween cho tiểu thiếu gia đó, em tận mắt thấy nè. Lúc nhận quà, mặt tiểu thiếu gia đỏ lên hết trơn luôn, nhìn xinh ơi là xinh luôn. – Chaem – cô bé giúp việc nhỏ tuổi nhất phấn khích nói. Chan hơi hơi cười khi nghe cô bé khen Big, hắn biết mà, em của hắn xinh đẹp nhất trên thế giới này.

- Đúng, đúng, chị cũng có thấy. Cậu chủ nhìn lạnh lùng vậy mà lại lãng mạn ghê. Chị ước gì mai mốt chị cũng có người yêu như cậu chủ. Ha ha. – Lần này là giọng của Nin.

- Em lại mong có cha mẹ giống ông bà chủ của mình ấy ạ. Ông bà chủ ủng hộ cậu chủ với tiểu thiếu gia lắm luôn. Hôm qua lúc cậu chủ tặng quà cho tiểu thiếu gia, bà chủ nhìn tiểu thiếu gia dịu dàng cực kì, cứ như tiểu thiếu gia mới là con ruột á. Nhưng mà em thấy cũng phải, tiểu thiếu gia vừa đẹp vừa hiền lành lại tốt bụng nữa, em thấy ở đây ai cũng thích tiểu thiếu gia hết. Em mà có em trai bông bông xù xù mềm mại như vậy em cũng cưng dữ lắm luôn. – Lamai cũng nêu ý kiến.

- Mà á, em ghét mấy người họ hàng bên nội của cậu chủ ghê, bà Bun Ma nè, bà Kosum, bà Kalaya rồi cái ông Tanawat nữa. Ủa, nghĩ sao mà cứ nói này kia tiểu thiếu gia vậy? Hôm qua ông Tanawat kêu tiểu thiếu gia là chó đó mấy chị, em nghe mà em tức kinh khủng luôn. Đã suốt ngày ăn bám ông bà chủ mình rồi lại còn đi ganh ghét với cậu chủ và tiểu thiếu gia. Không dám nói đụng đến cậu chủ nên chứ nhằm tiểu thiếu gia mà xúc phạm. – Dok Rak lên tiếng với giọng nói đầy cáu kỉnh, thể hiện rõ sự bất bình.

- Ừa, xong cái lúc cậu chủ đi mua quà đó, bà Bun Ma còn bảo cái gì là tiếu thiếu gia ỷ được thương nên làm nư, rồi thì cậu chủ sẽ sớm bỏ tiểu thiếu gia nữa chứ. Trời đất ơi, không hiểu nghĩ sao mà ăn nói kiểu đó luôn. Bà chủ mà không lên tiếng chắc còn châm chọc nhiều nữa, chị thấy tiểu thiếu gia buồn hiu luôn, nhìn thương lắm. – Nin cũng bày tỏ sự chán ghét.

- Không ấy lần sau mình lén bỏ cọng tóc hoặc con ruồi gì đó vào phần thức ăn của bọn họ đi chứ ghét quá thể. – Chaem đề xuất.

- Phải á, làm đại đi, ông bà chủ không biết đâu, phải thay tiểu thiếu gia trả thù! – Mấy cô gái nhỏ nhanh chóng đồng thuận với kế hoạch của Chaem. Chan nở nụ cười nhàn nhạt nhưng mắt hắn đã dâng lên một tầng băng, lạnh đến thấu xương. Mấy cô gái ngây thơ không hề biết Chan đã nghe trọn câu chuyện của họ, chỉ có quản gia là thấy hết mọi việc. Thấy áp suất không khí xung quanh Chan thấp dần đi, ông vội vã tiến đến nhắc nhở rồi giải tán các cô gái. Thật ra ông biết hắn không phải khó chịu với mấy cô bé nhưng tụ tập bàn chuyện của chủ nhân cũng là không đúng rồi.

Chan điều chỉnh lại tâm trạng của mình, bình thản mà đi vào bếp. Thấy hắn xuất hiện, mấy người đầu bếp cũng vội đi ra, nhường chỗ cho hắn. Ngày trước khi còn ở nhà, Chan chẳng bao giờ xuống bếp cả nhưng từ ngày giới thiệu Big với gia đình thì mỗi lần đưa em về đây chơi, sẽ lại có vài hôm hắn tự mình xuống bếp. Ban đầu, người làm trong nhà rất kinh ngạc nhưng vài lần sau thì đã quen, thêm phần nhìn cách hắn cưng chiều người kia, cũng không ai thấy lạ khi hắn đích thân nấu các bữa ăn cho em nữa. Nhà Chaidee trừ bỏ ông bà chủ thì còn lại cũng khá đông người giúp việc nên các nguyên liệu chế biến thức ăn luôn được chuẩn bị đầy đủ. Bữa sáng hôm nay sẽ là bánh crepe với trứng và xúc xích – món ăn yêu thích của Big. Chan ung dung mở tủ, lấy ra một gói bột mì cùng với sữa tươi không đường và trứng gà. Đầu tiên, hắn rây bột cho thật mịn, thêm một chút đường và muối để tăng độ hấp dẫn. Tiếp đến, Chan cho sữa và trứng gà vào bột, khuấy đều đến khi bột thật mịn. Trong lúc chờ bột nghỉ,  hắn lại lấy một cái khay trắng có hoa văn trang trí nhiều màu rất đẹp ra, đặt lên đấy bộ dao nĩa chuyên dụng của Big và một bộ thường cho mình. Hắn khẽ ngân nga vài câu hát, trong đầu toàn là hình ảnh của cún nhỏ, chẳng biết không còn hơi ấm của hắn bên cạnh, em có bị tỉnh giấc không đây. Mấy lúc đưa Big về Samui, Chan để ý thấy em dính người hơn hẳn, không có bộ dạng lạnh lùng xa cách của những khi ở chính gia. Đúng như mấy cô gái giúp việc nói khi nãy, em mềm mềm bông xù khiến người khác chỉ muốn ôm vào lòng mà nâng niu. Sau hơn ba mươi phút, thấy bột đã ổn rồi, Chan bắt đầu bật bếp, hắn thêm chút bơ lên chảo rồi đảo đều. Hắn múc một vá bột cho lên chảo, tay khéo léo nghiêng chảo thật đều theo hình tròn để tráng mỏng bánh. Một mặt bánh chín vàng đều rồi, hắn lại làm chín mặt còn lại. Đĩa sứ trắng loại to sang trọng đã được Chan đặt ngay bên cạnh nên khi bánh chín, hắn dễ dàng đặt nó lên đĩa. Hắn đặt lên lớp vỏ bánh một lát rau salad cùng vài khoanh cà chua đã được cắt đẹp mắt. Về phần nhân bánh, hắn chọn trứng và xúc xích thịt heo, cho vào chảo rán đều lên rồi đặt lên phần rau cải. Cuối cùng, Chan điệu nghệ gấp đôi cái bánh lại, vậy là xong một món ăn sáng ngon lành theo đúng kiểu mà Big thích. Kế đến, Chan như cũ, chuẩn bị sữa ấm cho em và café đen cho mình. Chan nhìn lại một lần nữa, khẳng định đã đầy đủ mọi thứ rồi, hắn mới dọn dẹp bếp rồi bê khay lên lầu, để lại sau lưng những ánh mắt lấp lánh của các cô gái giúp việc.

Lúc Chan lên lại tới phòng, Big vẫn còn ngủ. Hắn nhìn đồng hồ, cũng mới hơn tám giờ chút thôi, để em ngủ thêm ba mươi phút nữa vậy. Hắn đặt khay thức ăn lên bàn sofa rồi đậy lồng bàn lại, may mà khi nãy Chan đã cẩn thận mang theo nó lên đây. Thế rồi Chan cầm lấy điện thoại di động của mình, đi sang thư phòng. Trong căn phòng tranh tối trang sáng, Chan đứng tựa lưng vào tường, bên cạnh cửa sổ. Hai ngón tay bên trái của hắn khẽ hé hé rèm cửa, nhìn ra bên ngoài; tay còn lại áp điện thoại lên tai. Sau vài ba tiếng tút, đầu bên kia cũng có người nghe máy.

- Tình hình thế nào rồi? – Chan trầm giọng hỏi đối phương. Chẳng biết người bên kia trả lời những gì chỉ thấy hắn cau mày đáp ngắn gọn hai từ "đã biết" rồi cúp máy.

- P'Chan? – Lúc Chan còn đang trầm ngâm thì đã tiếng Big vang lên nhát gừng. Hắn quay đầu lại nhìn, chỉ thấy em đang đứng lấp ló ở chỗ cửa nối giữa thư phòng và phòng ngủ mà không đi vào hẳn. Tóc em vẫn đang rối, gương mặt vẫn chưa tỉnh táo hẳn, một tay em đưa lên dụi dụi mắt. Chan nhìn bộ dạng của Big cũng biết ngay đứa nhỏ này vừa tỉnh dậy, hẳn là không thấy hắn đâu nên đi tìm hắn đây mà. Dễ thương ghê. Chan vốn dĩ đã thích em nhưng hắn lại càng thích em mỗi lúc em dính người thế này vì mỗi lúc ấy Chan lại có cảm giác em rất yêu mình.

- Tôi có điện thoại, sợ làm em thức giấc nên sang đây nghe. – Chan chủ động giải thích luôn, tránh cho đầu nhỏ của em lại suy diễn mấy thứ không hay như tối qua.

- Ò! – Big gật gật đầu, tay vẫn dụi mắt.

- Đến đây! – Hắn vẫy vẫy tay gọi Big nhưng em lại lắc đầu rồi cong môi nói với hắn:

- Em quay về đánh răng rửa mặt đã ạ. Em còn chưa làm gì hết. – Big ngốc hề hề mà nói.

- Ừ, tôi về cùng em. – Nói rồi, Chan lập tức dời bước, đưa em trở về phòng ngủ. Big vào phòng tắm còn hắn thì bày thức ăn ra bàn, cũng may cả bánh và sữa đều không bị quá nguội.

Big vừa quay ra thì Chan đã vẫy em đến ngồi vào bàn sofa. Em nhìn món ăn yêu thích của mình cùng cốc sữa ấm mà lòng dâng lên cảm giác ngọt ngào. Không cần Chan nói em cũng biết đĩa bánh crepe này là do hắn tự tay làm cho mình. Big đã quá quen thuộc với cách bày thức ăn và trang trí đĩa của hắn rồi mà. Em cũng không thắc mắc vì sao hôm nay lại ăn sáng trên phòng bởi vì Chan lâu lâu lại phục vụ bữa sáng tận giường cho em như thế này. Big có hơi cảm thán trong lòng, em rõ ràng là bị Chan chiều hư rồi đi, thiệt là mất công ông Korn ra các nội quy khắt khe cho em mà.

- Bé con, tập trung ăn đi, đừng suy nghĩ miên man nữa, sẽ bị đau bao tử đấy. – Chan vươn tay gõ nhẹ lên mặt bàn gỗ để nhắc nhở em. Big cũng không dám lộn xộn nữa, ngoan ngoãn mà ăn hết bữa sáng ngon lành. Chan chậm rãi vừa ăn phần mình vừa nhìn người yêu nhỏ. Chuyện đã định làm, không thể để chậm trễ nữa, hắn lấy điện thoại ra, gửi đi một tin nhắn vỏn vẹn mấy từ "đẩy nhanh tiến độ" rồi tiếp tục cùng em thưởng thức bữa ăn.

———————————————

Chan và Big cứ bình bình đạm như thế mà trải qua thêm mấy ngày nữa. Buổi sáng của hai ngày sau đó, ăn sáng cùng ông bà Chaidee xong, Chan bảo có việc cần nói với cha nên để Big về phòng trước. Hắn cũng không quên dặn em nếu có buồn chán thì cứ đi lòng vòng trong nhà chơi, không cần ở phòng chờ hắn. Nghe Chan nói có việc cần bàn, mắt ông Chaidee loé lên một tia khác thường nhưng cũng đồng ý cùng hắn đi lên phòng làm việc của ông ở tầng ba. Bà Chaidee thì sáng nay đã hẹn thợ may đến đo đồ đạc mới cho các nữ giúp việc nên cũng mau chóng rời đi. Chỉ còn lại mình Big, em nghĩ nghĩ cảm thấy về phòng đúng là có chút buồn chán nên chọn ra vườn đi dạo, thuận tiện có thể phụ giúp các bác làm vườn.

Big cầm theo một cái bình tưới nước cỡ trung, tung tăng lượn từ khóm hoa này sang khóm hoa khác để tưới nước cho chúng, miệng em khe khẽ là la la mấy tiếng. Tâm trạng của Big đang rất tốt, sau một hồi năn nỉ ỉ ôi thì các bác làm vườn cũng đồng ý cho em phụ tưới nước cho hoa. Các bác cố ý giao cho em làm ở khu vực vườn hoa ở sân sau - nơi mát mẻ nhất. Ban đầu các bác ấy không dám cho Big phụ vì sợ bị Chan trách phạt nhưng em nói em cũng là người đi làm công thôi, ở biệt thự của chủ nhân em vẫn thường phụ giúp làm vườn thì họ mới dám đồng ý cho em làm. Mẹ của Chan thích hoa cẩm chướng hồng nên cha hắn đã cho trồng cả một vườn cẩm chướng ở sân sau, sắc hồng cứ thế trải dài miên man, nổi bật giữa trời biển xanh thẳm. Biết đây là loài hoa mẹ hắn thích nên Big rất cẩn thận, đến một cánh hoa mỏng manh cũng không dám làm rơi rụng.

- Ồ, còn tưởng là người, hoá ra là "chó" nuôi trong nhà ông anh họ quý hoá của tôi đây mà. - Nụ cười trên môi Big vụt tắt khi nghe thanh âm đáng ghét có phần quen tai vang lên. Em làm sao có thể không nhận ra người đến là ai chứ. Y là em họ bên nội của Chan, người đã châm chọc em vào đêm Halloween, tên gọi Tanawat.

Big hơi bĩu bĩu môi, không thèm trả lời mà vẫn cặm cụi tưới nước cho mấy khóm cẩm chướng. Hôm nọ y đã xúc phạm em một lần rồi, giờ đương nhiên cũng chẳng có hảo ý gì, tốt nhất là mặc kệ y đi, em cố gắng tưới cho xong hoa rồi sẽ quay về phòng ngay. Thấy Big im lặng không lên tiếng, Tanawat lại càng được đà lấn tới:

- Là "chó" mà không biết sủa à? Hôm nọ dữ dằn lắm cơ mà, nay sao lại như bị cắt lưỡi vậy?

Big vẫn bình tĩnh mà làm việc của mình. Đây cũng không phải lần đầu tiên em nghe người khác ăn nói ác ý với mình; hôm nọ là do em rối trí nên mới để họ làm ảnh hưởng đến tâm trạng mình; mấy ngày nay được Chan dịu dàng nâng niu chăm sóc, em đã thêm mấy phần tự tin rồi; em mới không thèm để mấy lời đó lọt vào tai mình đâu. Em tưới nốt mấy khóm hoa cuối cùng rồi thu lại bình tưới, quay lưng bỏ vào nhà. Thế nhưng Big còn chưa đi được đến ba bước thì đã bị Tanawat mạnh bạo giữ lại.

- Ê, tao chưa nói xong, ai cho mày bỏ đi hả? Làm "chó" thì phải biết ngoan ngoãn chứ!

Big hơi cau mày nhìn bàn tay dơ bẩn của người nọ đang níu lấy cánh tay em. Em có hơi buồn nôn khi bị người miệng mồm không sạch sẽ như y chạm vào.

- Phiền cậu Tanawat bỏ tay tôi ra. - Em lạnh giọng.

- Mày muốn tao bỏ ra chứ gì? Được thôi. - Y cười ác độc rồi dùng sức đẩy Big thật mạnh làm em ngã hẳn vào mấy khóm cẩm chướng bên cạnh. Những cánh hoa màu hồng phấn phút chốc rơi lả tả xuống chung quanh em.

- Tiểu thiếu gia!!!!!! - Mấy tiếng gọi đầy kinh hãi đồng loạt vang lên. Là mấy cô bé giúp việc và các bác làm vườn đi ngang qua, vừa vặn chứng kiến nguyên một màn mới rồi. Họ vội vã chạy đến đỡ Big dậy.

- Tiểu thiếu gia, người bị thương rồi. - Nin lo lắng nhìn vết trầy tươm máu trên cánh tay em. Xui thay, hôm nay Big lại mặc áo sơ mi tay ngắn nên lại dễ dàng bị thương.

- Tôi không sao, đừng lo. - Em nhẹ giọng trấn an các cô gái nhưng vẫn không thể làm dịu họ lại. Cô bé Chaem nhỏ tuổi tràn đầy tức giận nhưng không thể làm gì, chỉ biết trừng mắt lên nhìn Tanawat đang cười ngạo nghễ.

- Mày nhìn tao cái gì? Sao tất cả chúng mày đều láo toét như thế hả? Mà đúng thôi, chủ nào tớ nấy. Ông Chan cũng có tốt lành gì đâu mà dạy dỗ được chúng mày.

Big đã định tiếp tục bỏ đi nhưng em khựng lại ngay khi nghe y nhắc đến Chan. Em âm u quay lại nhìn thẳng vào Tanawat. Thấy đã gây được sự chú ý nơi Big, y lại hăng say nói tiếp:

- Tao nói không đúng sao mà nhìn tao? Tao chẳng hiểu bác ba có gì tự hào khi có đứa con trai vô dụng như ông Chan. Có giỏi thì quay về kế thừa cái gia tộc này đi sao lại bỏ ra ngoài làm con rùa rụt cổ chứ. Sợ, không dám đảm đương thì nói hẳn ra chứ còn bày đặt bảo yêu thích tự do với muốn sống theo ý mình. Mà tưởng ra ngoài làm chuyện gì hay ho, ai ngờ lại đi làm vệ sĩ suốt ngày giết chóc mà còn phải khom lưng trước người khác nữa.

Big nắm chặt hai tay lại, ánh mắt lạnh lẽo của em xoáy chặt vào kẻ đang ba hoa trước mặt. Cơn thịnh nộ của em đang từng chút, từng chút một dâng lên trong lòng. Big có thể cảm nhận được con ác quỷ bên trong mình đang trỗi dậy, dần dần chiếm lấy tâm trí em mà Tanawat vẫn chưa nói đã miệng.

- Rồi chưa kể còn đưa một thằng con trai như mày về ra mắt gia đình nữa chứ. Đi vào đất liền, học mấy thói hư tật xấu trong đấy rồi về đây truyền bá, làm bại hoại gia phong. Tao là tao thấy ông Chan làm người quá thất bại luôn, có gì tự hào đâu mà chú thím cứ khoe khoang.

Tanawat càng nói càng hăng. Y từ bé đến lớn đã bị cái bóng của người anh họ này che phủ. Lúc còn nhỏ, Chan học hành giỏi giang nhất lớp cháu chắt trong nhà. Lớn lên rồi, chưa kể đến vấn đề sự nghiệp, chỉ mới xét ngoại hình thì hắn cũng bỏ xa Tanawat. Nói đến sự nghiệp lại càng ê chề hơn, người dân trên đảo này không ai không biết hắn là vệ sĩ trưởng của gia tộc Theerapanyakul lừng danh ở Bangkok, tuy chưa một ai ngoại trừ ông bà Chaidee thấy nơi làm việc cũng như chứng kiến hắn làm nhiệm vụ nhưng họ đều nghe được rằng hắn có quyền hành rất lớn, tiền bạc kiếm được cũng không hề ít. Ngược lại, Tanawat này học hành làng nhàng, nhờ là cháu trai của ông Chaidee mới có được một chỗ làm khiêm tốn trong công ty cá nhà Chan. Mấy năm trước Chan không ở đây, y còn được người lớn trong gia tộc chú ý đôi chút; dạo sau này hắn hay cùng Big về đảo, Tanawat tự nhiên bị hào quang của hắn làm cho lu mờ đi. Không chỉ thế, Tanawat còn có một bí mật chỉ mình y biết. Y vốn dĩ cùng một cô bạn hàng xóm lớn lên, là thanh mai trúc mã của nhau. Y yêu đơn phương cô gái ấy mà cô ta lại vừa vặn thích Chan. Mỗi lần gặp nhau thì cô ta cứ một điều Pi Chan, hai điều cũng Pi Chan. Tanawat đã ghét lại càng thêm ghi thù Chan vì lí do đó. Thẳng đến khi Chan đưa Big về ra mắt ông bà Chaidee, y cứ khấp khởi mừng thầm vì nghĩ thể nào bác ba mình cũng sẽ nổi giận khi người Chan yêu là nam, hai gã đàn ông ôm ôm ấp ấp mới ẻo lả kiểu gì. Song trái với suy nghĩ của y, Big lại vô cùng đẹp, lại cũng giỏi không kém gì Chan, lần đầu về Samui đã gây được ấn tượng tốt với ông bà Chaidee, thành công khiến ông bà yêu thương mà trao luôn huy hiệu bánh lái để xác định danh phận. Y vốn đã cực kì khó chịu với việc đó lại thêm phần nhìn thấy người con gái mình yêu thầm khóc lóc ngặt nghèo vì thất tình, Tanawat triệt để thù ghét cả Chan lẫn Big; cứ tìm cơ hội để châm chọc hai người họ.

- Nói đủ chưa? - Big gằn giọng hỏi y.

- Sao nào? Thấy tao nói đúng quá nên... - Bốp! - Y còn chưa kịp nói dứt câu thì đã ăn luôn một cú đấm thật mạnh từ Big. Tanawat loạng choạng lùi lại, đầu óc hắn quay mòng mòng, mùi máu tanh nồng cũng xộc lên.

- Mày nói gì tao cũng được nhưng tao cấm mày không được xúc phạm đến P'Chan! - Mắt Big long lên khi em cảnh cáo Tanawat.

Y cũng không phải dạng vừa khi lập tức xông thẳng vào Big, định đấm trả em một cái. Song Big là ai kia chứ, em dễ dàng đỡ lấy cú đấm của y bằng một tay, tay còn lại cùng lúc đấm móc vào hàm dưới của y. Tanawat lần nữa ăn đau, khốn đốn lùi bước. Mấy bác làm vườn kinh hãi mà nháo nhào ôm Big, can em ra trong lúc các cô gái giúp việc thì nhìn em với đôi mắt sáng long lanh đầy ngưỡng mộ. Mấy lần trước về Samui, Big cứ hiền lành đi bên cạnh Chan nên không ai nhớ đến em cũng là vệ sĩ như hắn; mãi đến hôm nay thấy thân thủ của em, các cô gái nhỏ mới trầm trồ khen em thật ngầu.

- Thằng chó, mày dám đánh tao? Nói cho mày biết, tao cóc có sợ đâu. Thằng Chan cũng là chỉ là thằng chó vô dụng, bất tài HỰ! - Lần này Big đạp thẳng vào bụng Tanawat khiến hắn đau đớn quỳ gối xuống, rên lên hừ hừ.

- Tiểu thiếu gia, bớt giận – Mấy bác làm vườn lần nữa giữ lấy Big, can ngăn em. Thật ra họ không sợ em đánh người, họ chỉ sợ em lại bị thương. Cái vết trầy đang chảy máu trên tay Big đã quá chói mắt rồi, nếu bị thêm vết nào nữa chắc cậu chủ của họ lật nhà lên mất.

Ở dưới này loạn thành một đoàn thì trên phòng làm việc của ông Chaidee cũng không khá hơn bao nhiêu. Quay trở lại ba mươi phút trước, ông Chaidee đưa Chan vào thư phòng của mình. Ông ngồi trước sau bàn làm việc lớn, để hắn ngồi ở phía đối diện. Chan đặt hai tay lên bàn, nhìn cha mình rồi nghiêm túc đặt vấn đề:

- Ba, con muốn cho thôi việc ông Narong. – Hắn nói thẳng yêu cầu của mình. Narong vốn dĩ là em họ của ông Chaidee, chính là cha của Tanawat. Chan đáng lẽ phải gọi ông ta là chú nhưng hắn lại xa cách gọi một tiếng ông.

Vừa nghe đến yêu cầu của Chan, ông Chaidee đã cau mày, quả là không nằm ngoài dự đoán của ông, lần này Chan thật sự nhúng tay vào chuyện của gia đình, có điều ông nghĩ hắn chỉ muốn sa thải Tanawat thế nhưng hắn lại chạm đến cả hàng chú bác. Gã cháu trai kia năm lần bảy lượt ác ý với Big, cái này ông có biết, ông vốn dĩ cũng định cho y một chút giáo huấn song sa thải hẳn một người lại là chuyện cần cân nhắc. Ông Chaidee nhìn thẳng vào mặt Chan, chậm rãi đáp:

- Con muốn bảo vệ người con thương, ta hiểu được cũng hoàn toàn đồng ý nhưng con không thể vì thế mà hất đổ chén cơm của một gia đình ít nhiều đã có cống hiến cho nhà Chaidee được. Với cương vị là cha con cũng là người đứng đầu gia tộc, ta sẽ rất thất vọng về con nếu con có suy nghĩ ích kỉ như vậy.

- Ai nói với ba là con vì bảo vệ em ấy mà muốn đuổi việc Narong? – Hắn cũng không lộ ra vẻ yếu thế nào trước đòn phủ đầu của ông Chaidee.

- Vậy thì vì lí do gì?

- Ông ta biển thủ tiền công ty, đã đủ lí do chưa ạ? - Chan đứng dậy, rời khỏi bàn làm việc, đi đến bên cạnh cửa sổ.

Trong nhà, ngoại trừ cha con Chan ra thì không một ai biết đứng từ vị trí này, có thể quan sát được hết khu vườn cẩm chướng rợp sắc hồng ở sân sau. Khu vườn vốn vì mẹ hắn mà trồng nên thì nơi này lại vì cha hắn mà tạo thành. Ông Chaidee đã cố ý làm một vòm cửa sổ tại đây để có thể nhìn ngắm người vợ xinh đẹp của mình mỗi lần bà ra vườn chăm sóc hoa. Thông thường, nếu không có việc gì bận rộn thì cứ khoảng 8 giờ sáng, bà Chaidee lại tự mình ra vườn tưới hoa và cắt tỉa cành lá. Ông Chaidee những ngày làm việc ở nhà đều tranh thủ khoảng thời gian này để bí mật dõi theo vợ mình. Đến giờ bà Chaidee cũng không biết đến việc này là bởi suốt ngần ấy năm làm vợ chồng, ông chưa bao giờ đặt công việc lên trên vợ con mình, chưa từng để bà phải phiền muộn mà đến phòng làm việc gọi ông đi ăn cơm hay bảo ông đi ngủ thôi.

Năm Chan mười hai tuổi, hắn lần đầu tiên phát hiện ra ý nghĩa tồn tại thật sự của vòm cửa thế nhưng hắn cũng không có nói ra, xem như là giao ước ngầm giữa hai cha con. Chẳng bao giờ Chan ngờ đến, có một ngày hắn lại có thể giống hệt cha mình, đứng ở nơi này, để bóng dáng người yêu nhỏ lọt trọn vẹn vào tầm mắt. Chan đột nhiên hiểu được vì sao cha mình lại thích nhìn mẹ đi đi lại lại dưới vườn như vậy. Nhìn Big như chú cún nhỏ, tung tăng a tung tăng giữa thật nhiều khóm cẩm chướng hồng tuyệt đẹp, môi Chan vô thức câu lên thành một nụ cười nhẹ. Lẽ tất nhiên, hành động đó của Chan không qua khỏi ánh mắt của ông Chaidee. Là người từng trải, ông biết tâm trí con mình giờ đây lấp đầy hình ảnh của người thanh niên kia, ông cũng không muốn phá hỏng tâm trạng vừa mới tốt lên của hắn song một vài chuyện không thể cứ thế mà cho qua êm xuôi. Ông cũng tiến đến, tựa mình vào khung cửa kính, đứng đối diện với hắn.

- Nếu con có bằng chứng về việc này thì đưa ra, ta sẽ xem xét. Không thể dựa vào lời nói vô căn cứ của con hoặc chỉ vì con là con trai ta, là cậu chủ nhà Chaidee mà ta cho con cái quyền sa thải một người nào đó. - Ông Chaidee đều giọng nói.

- Ba muốn bằng chứng? Con đưa... - Thấy Chan bỗng dưng im bặt, cau mày nhìn chằm chằm xuống sân, ông Chaidee cũng dõi theo tầm mắt hắn, vừa vặn nhìn trúng một màn Tanawat cứ nói gì đó với Big nhưng em không đáp trả, sau đó em liền bị y xô ngã.

Ông Chaidee nghe Chan hít lạnh một hơi, đôi hàng lông mày rậm càng lúc càng đâu chặt vào nhau, tay hắn cũng cuộn lại. Ông không thể phủ nhận đứa con trai này rất giống mình, bình thường có thể thản nhiên với mọi chuyện xung quanh nhưng đã là việc liên quan đến người trong lòng liền có phản ứng rất lớn. Không rõ người cháu bất kham của ông lại nói gì mà lại khiến cho Big nổi giận đến đánh người. Nơi này là tầng ba, có thể thấy chứ không thể nghe. Ông nhướng mày hơi liếc sang chỗ Chan thế nhưng hắn vẫn đứng yên tại đó mà nhìn xuống sân, không hề có ý định đi cản người cũng chẳng có ý định thay em phân bua với ông một chút. Chờ đến lúc Tanawat phun ra một búng máu và Big được người làm kiên quyết cản lại thì Chan mới lạnh lùng quay lại nhìn thẳng vào cha mình, băng lãnh nói nốt câu đang dang dở ban nãy:

- Ba muốn bằng chứng, con đưa ba.

Nói rồi, Chan xoay người bỏ ra khỏi phòng, ông Chaidee cũng tiếp bước, không cần nói ra trong lòng ông cũng tự hiểu hắn đi đâu. Nhác thấy ông Chaidee xuất hiện, Tanawat liền lập tức trở mặt, bày ra bộ dạng ngoan ngoãn, tiên hạ thủ vi cường mà cáo trạng Big với ông ngay.

- Bác ba, bác phải làm chủ cho cháu. Cháu thấy P'Big tưới hoa trong vườn nên đến bắt chuyện làm quen. P'Big chẳng những không đồng ý lại mắng cháu là ăn bám gia đình bác. Cháu từ đó đến giờ nào có ý gì đâu, chỉ một lòng mong được cống hiến cho hai bác để trả ơn hai bác giúp đỡ gia đình cháu. Cháu không có công lao gì thì cũng có khổ lao. Hai bác và anh họ còn chưa nói gì mà người ngoài như P'Big đây lại ác ý với cháu như vậy. Chưa kể P'Big còn đánh cháu nữa. Thiết nghĩ P'Big ghi thù cháu vì hôm nọ trêu P'Big vụ cài tóc hình tai sói nhưng đấy là cháu đùa thôi mà, sao lại phải nhỏ mọn đến mức ghi thù.

Y cứ thế đổ hết mọi tội trạng lên đầu Big, tuyệt không hề nhắc đến bản thân đã khiêu khích em thế nào hay đã đẩy ngã em một cái. Chan bên này lo lắng nâng tay Big lên xem, thấy bên cánh tay trắng trẻo là mấy vết trầy tươm máu, hắn lại cau mày. Mặc dù Big cũng là vệ sĩ, em còn bị thương nặng hơn thế này nhiều nhưng những lần đấy đều là em đi làm nhiện vụ mới bị, bị ở những nơi xa lạ còn đây là nhà Chan, ngay dưới mi mắt Chan. Mấy vết máu đỏ trên tay Big cộng thêm hai từ "người ngoài" và câu chuyện cái tai sói không mấy vui vẻ lần nữa bị khơi lên khiến Chan hoàn toàn nổi giận, hắn không ngại xé rách cái gia đình này đâu. Vẫn nâng cánh tay Big trên bàn tay to của mình, hắn quay lại nói với Tanawat:

- Nếu cậu đã nói vậy thì từ nay nhà Chaidee sẽ không nhận sự "giúp đỡ" của gia đình cậu nữa. - Ý tứ của Chan rất rõ ràng, cả Narong lẫn Tanawat hắn đều muốn đuổi đi. Chan cũng không chờ cha mình lên tiếng, hắn nói tiếp - Ba muốn có bằng chứng, con sẽ đưa ba nhưng hiện tại con đề nghị mở cuộc họp gia tộc ngay lập tức.

Đến lượt ông Chaidee cau mày, nghe cách nói của Chan, có lẽ hắn đã thật sự có bằng chứng gì rồi. Ông muốn xem những thứ đó trước, dù sao Narong cũng là em họ ông, hơn nữa đúng như ông nói, ông ta đã có những đóng góp nhất định cho công ty nhà Chaidee, nếu như lỗi của ông ta không quá lớn thì cũng không cần quá nặng tay.

- Con có bằng chứng gì thì đưa ta xem qua trước, chưa cần mở họp gia tộc lúc này.

- Sao lại chưa cần? Cứ làm theo ý nó. - Người đến là bà Chaidee. Bà lúc này không còn dịu dàng nữa, thay vào đó sự uy quyền của một nữ chủ nhân gia tộc. Vừa nói bà vừa liếc nhìn sang chỗ Chan và Big, ánh mắt tỏ rõ sự không hài lòng với cánh tay bị thương của Big. Ý vợ cùng con trai đã quyết như vậy, ông Chaidee cũng không còn cách nào khác, liền cho quản gia đi mời mọi người đến họp tại nhà mình.

Chờ những người có tiếng nói trong gia đình Chaidee đến cũng mất một khoảng thời gian, Chan trước tiên đưa Big đi xử lý vết thương. Ông bà Chaidee và hắn đưa Big thẳng lên phòng họp trên tầng ba, tí nữa cũng sẽ họp ở đây nên bốn người cứ lên trên này trước, những người khác ở dưới phòng khách chờ. Hắn bảo người làm mang túi cứu thương lên cho mình rồi có thể rời đi, hắn sẽ tự tay lo phần còn lại. Chan để Big ngồi đối diện mình, đặt cánh tay bị sây sát lên mặt bàn lớn. Hắn trước tiên thấm thuốc sát trùng lên bông gòn, dịu giọng nói với em:

- Sẽ rát, em cố chịu một chút. - Big có chút muốn cười, mấy vết trầy này thì có tính là gì đâu nhưng hắn vẫn xót em như vậy.

- P'Chan! - Big kêu nhỏ. Chan dừng tay, ngẩng đầu lên nhìn em, vừa vặn chạm vào đôi mắt đang đong đầy lo lắng của đối phương.

- Không sao, tôi biết em không sai, tôi tin tưởng em, cứ để chuyện này cho tôi giải quyết. - Hắn khẽ trấn an Big rồi cúi xuống, tiếp tục bôi thuốc lên tay em.

Big cũng thôi không lên tiếng nữa. Em hiện tại quả thật rất lo lắng. Từ lúc nghe Chan đòi mở họp gia tộc, lòng em đã không yên. Em sợ hắn sẽ gặp bất lợi, sẽ phải chịu thiệt thòi trước các bậc trưởng bối mà người đẩy hắn vào cảnh nan kham lại chính là em. Big đã theo cậu Kinn đủ lâu để biết ở trong các gia tộc giàu có thì lớp con cháu đi sau thường bị những người bác người chú làm khó dễ đến nhường nào. Big không hề hối hận vì đã đánh Tanawat, nếu như không phải đang ở nhà Chan thì em sẽ còn tẩn y một trận to hơn nữa, dám nói nhăng nói cuội về người em yêu thì em không nể nang gì đâu. Thế nhưng em không muốn Chan phải chịu lép vế trước những người kia... Thấy đôi hàng lông mày của Big cứ xoắn tít vào, bà Chaidee cũng bước đến, đặt tay lên vai em, dịu dàng nói:

- Chan nói đúng đấy con, không cần lo lắng, có mẹ chống lưng cho nhé.

Em chỉ vừa gật gật đầu để Chan và bà Chaidee yên lòng thì quản gia đã gõ cửa thông báo những người cần đến đã đến đầy đủ rồi. Ông Chaidee ra hiệu cho quản gia mời bọn họ lên phòng họp. Ông ngồi vào đầu bàn - đó là vị trí luật bất thành văn của chủ gia tộc. Bà Chaidee ngồi vào vị trí bên trái của ông, kế đến là Big rồi mới tới Chan. Theo đúng lẽ thường thì Chan phải ngồi ngay bên phải ông Chaidee, đối diện với mẹ mình nhưng hiện tại hắn không muốn bất cứ ai trong gia tộc mình tiếp cận được gần với Big. Ông Chaidee cũng phản đối, hắn đã chọn lựa như thế thì ông tôn trọng. Những người có liên quan lần lượt vào phòng, ngồi đúng vị trí quen thuộc của mình, cả Tanawat cũng được tham dự cuộc họp hôm nay. Thấy Big ngồi giữa mẹ con Chan, y còn kênh mặt nhìn em, trong lòng y đang rất hả hê, phen này Chan mất mặt là chắc rồi, lại vì người ngoài mà gây loạn trong gia tộc.

- Bác nghe nói người yêu con đánh thằng bé Tanawat à Chan? Sao con có thể để yên cho người ngoài bắt nạt em họ con như thế được. Dù là người yêu của con cũng không được phép vô pháp vô thiên như thế - Vừa ngồi xuống là bác cả của Chan đã phủ đầu luôn, rõ ràng ông ta đã được Tanawat kể lể đầy tai từ trước.

- Tất nhiên là tôi không để yên nên mới có cuộc họp hôm nay. Trước tiên đừng nói đến việc Big của tôi vì sao động thủ đánh người, tôi mời các người đến là để thông báo tôi muốn sa thải Khun Narong. - Chan hơi ngả người, tựa vào lưng  ghế, điềm nhiên nói. Hắn gọi bọn họ đến đây thật sự chỉ để thông báo chứ không phải để thảo luận hay xin ý kiến.

- Vì sao kia chứ? - Ông Narong lập tức đập bàn đứng dậy, bất bình chất vấn hắn.

- Con đừng có vô lý như vậy, giận chó đánh mèo sao? Con bảo vệ cậu ta mà không màng đến tình thân như vậy thì  uổng công cha mẹ con dạy dỗ con rồi. - Bác cả lại tiếp tục lên tiếng. Ông ta ngay từ đầu đã chẳng ưa gì Big, ai đời một thằng con trai lại đi yêu đương với người đàn ông khác chứ? Nhìn kiểu gì cũng không thuận mắt.

- Tôi muốn sa thải Narong vì ông ta biển thủ tiền của công ty. Ông ta không chỉ ghi nhận thiếu doanh thu mà còn cấu kết với một số nhà cung cấp để lấy trang thiết bị kém chất lượng trong khi số tiền công ty phải chi trả lại rất lớn. - Nói đến đây, Chan đứng dậy, đi ra cửa nhận từ tay quản gia một cái usb, laptop và một tệp tài liệu dày. Chan bình thản kết nối laptop vào máy chiếu có sẵn trong phòng họp rồi cắm usb vào laptop. Tiếp đó, hắn lần lượt đặt trước mặt mỗi người trong phòng một phần tài liệu, ngay cả Big cũng có phần. Song khi mọi người xung quanh gấp gáp cầm lấy tài liệu mà xem thì em chỉ ngồi yên, mắt dõi theo thân ảnh của Chan.

Chờ khoảng năm phút để những người kia có thời gian đọc lướt qua phần tài liệu, Chan bắt đầu cho phát các đoạn video trong usb. Ở đoạn video đầu tiên, Narong đứng với một người đàn ông trung niên mà phàm là người có liên quan đến việc kinh doanh của gia tộc Chaidee thì đều biết ông ta chính là người cung cấp trang thiết bị tàu biển cho công ty. Đoạn video này rõ ràng là quay lén nhưng vừa vặn lại ghi lại được câu chuyện giữa hai người nọ. Thay vì cung cấp những trang thiết bị tốt nhất và nhận lại số tiền thanh toán tương ứng thì người đàn ông kia đã thoả thuận với Narong chỉ cung cấp hàng loại ba, phần tiền chênh lệch hai người họ sẽ chia đôi, bỏ túi riêng. Tiếp theo video đó là những đoạn ghi âm kết hợp cùng hình ảnh và biên lai giao dịch chứng tỏ Narong đã rút tiền của công ty bằng cách không ghi nhận lại khoản tiền bán hàng hoặc ghi nhận không đầy đủ. Sắc mặt ông Chaidee có phần tái đi, biển thủ doanh thu thì không nói đi nhưng gian dối về trang thiết bị cho đội tàu thì là chuyện tày trời bởi lẽ hành động đó trực tiếp ảnh hưởng đến mạng người. Phải nói, đi biển là một nghề vô cùng nguy hiểm, thường xuyên phải đương đầu với thiên nhiên dữ dội, nếu như các loại phao cứu sinh, các thiết bị thông tin liên lạc, v.v... là hàng kém chất lượng thì thuỷ thủ đoàn phải làm sao đây? Không chỉ ông Chaidee mà những người đại diện trong gia tộc đều nhất thời im bặt, mặt ai nấy đều trắng bệch. Bọn họ suýt chút là gián tiếp hại chết bao nhiêu mạng người rồi. Chan quét mắt nhìn một vòng sắc mặt của các vị trưởng bối, hắn cảm thấy có chút thỏa mãn. Năm trước, lần đầu tiên đưa Big về đây, Chan đã vô tình nghe được ông Chaidee và thư ký trao đổi về việc doanh thu của công ty không chính xác. Bắt đầu từ ngày đó, hắn đã âm thầm cho người điều tra rồi, tuy có hơi vất vả nhưng cuối cùng cũng thu được các bằng chứng đủ sức thuyết phục. Mặc dù Chan không có hứng thú với việc làm ăn của gia đình thật nhưng công ty này là tâm huyết cả đời cha mẹ hắn, Chan không cho phép bất kỳ ai phá hỏng nó cả. Theo ông Korn mười mấy năm, Chan thừa kinh nghiệm cũng đủ thông minh để biết đám chú bác của mình tay chân không sạch sẽ nhưng họ đều là anh em của ông Chaidee, ông nhất định sẽ nể tình song hắn thì không, đối với hắn mà nói, cố ý làm trái thì phải có bản lĩnh chấp nhận mọi hình phạt. Nếu cha hắn đã không nỡ thì "việc xấu" này cứ để hắn đi.

- Anh ba, anh nghe em giải thích đã. - Narong cuống quýt hướng về ông Chaidee mà cầu tình.

- Suỵt! - Chan đưa ngón trỏ lên môi, lạnh lẽo cắt ngang mấy lời chuẩn bị nói của Narong - Bây giờ mới đến việc của người tôi yêu đây. Big?

- A, dạ? - Big còn đang suy nghĩ về chuyện biển thủ thì Chan bất ngờ gọi tên khiến em hơi giật mình.

- Tanawat đã nói em những gì, em nói lại cho tôi nghe.

Big hơi khựng lại khi nghe yêu cầu của Chan. Em ngẩng mặt lên, nhìn thẳng về phía hắn, môi mím khẽ. Mấy phút qua đi mà em vẫn chưa nói tiếng nào, nghĩ rằng Big không dám kể, Chan lần nữa trấn an em:

- Ngoan, đừng lo lắng, cứ kể hết ra ở đây, tôi làm chủ cho em.

Thế nhưng Big vẫn cứ im lặng, rồi em từ từ lắc đầu, tỏ ý sẽ không nói. Mấy lời Tanawat xúc phạm Chan, Big vĩnh viễn không muốn hắn phải nghe thấy. Mấy người họ hàng này của Chan hay kể cả ông bà Chaidee có trách mắng Big đi nữa thì em cũng không bao giờ để Chan phải tổn thương vì sự ác ý của người em họ kia. Chan của em xứng đáng được nghe những lời tốt đẹp nhất trên đời. Chan thấy biểu hiện của em như vậy cũng không có nao núng mà các vị trưởng bối rút kinh nghiệm chuyện Narong, đồng loạt im lặng chờ động thái tiếp theo từ Chan. Hắn bước ra cửa, nói quản gia gọi hết mấy bác làm vườn cùng các cô gái giúp việc - những người có mặt ngay tại "hiện trường" lên phòng họp gặp hắn. Big có hơi hoảng loạn, em định đứng lên ngăn Chan lại thì bà Chaidee đã khẽ vỗ vỗ lên mu bàn tay em, ra hiệu cho Big tuỳ ý Chan sắp xếp. Mấy người làm theo lệnh Chan tiến vào phòng, thấy những người có tiếng nói nhất gia tộc ngồi đó cũng không hề sợ hãi, từng người từng người rành mạch thuật lại đầu đuôi sự việc xảy ra dưới vườn hoa, bao gồm cả những lời Tanawat mắng chửi sau lưng Chan. Mấy người chú bác của Chan cũng không phải đèn cạn dầu, họ đều đủ thông minh để hiểu những người giúp việc đang nói sự thật, Chan bất ngờ triệu tập, không ai biết trước để thông đồng cho lời khai giả cả; chỉ có Tanawat là còn ngoan cố, y gân cổ lên cãi:

- Tất cả bọn họ đều nói dối. Họ và thằng Big đều cùng một giuộc.

- Như vậy thì đã sao? - Lúc này bà Chaidee mới chậm rãi lên tiếng - Big đã nhận được huy hiệu bánh lái đồng nghĩa với việc Big được coi như người của gia tộc rồi. Người được tôi nhận là con trai đương nhiên phải là người xứng đáng. Từ nay, ai đặt điều, vu khống con trai tôi thì tôi sẽ không nhân nhượng như lần này nữa, đừng nghĩ gia đình tôi dễ bị bắt nạt như vậy. - Nói rồi bà đứng dậy, cũng kéo Big đứng dậy theo rồi nắm lấy tay em cười bảo - Con trai nhỏ, chúng ta đi.

Dứt lời, bà Chaidee lập tức đưa Big ra khỏi phòng họp. Thấy mẹ và em đi mất, Chan cũng không thiết tha gì việc ở nơi này nữa, những gì cần nói hắn đã nói xong rồi.

- Ba, chuyện còn lại con nhờ ba xử lí ạ - Nói rồi Chan cũng liền rời đi ngay. Hắn không cần ở lại cũng biết rõ kết cuộc phải rời đi của hai cha con nọ, đó cũng đã là hình phạt nhẹ nhất rồi, biển thủ là phạm pháp cơ mà. Hắn bắt kịp mẹ mình cùng Big ở ngay đầu cầu thang; mẹ hắn còn đang cáu kỉnh mà mắng hai cha con Narong trong lúc em cứ đứng ngẩn ngơ không biết nên phản ứng ra sao. Thấy Chan đi đến, lại đảo mắt nhìn qua Big đang ngốc hề hề, bà Chaidee nhanh chóng thu lại uy quyền mà bày ra vẻ dịu dàng vốn có. Từ lúc kéo Big đi, bà vẫn luôn nắm chặt tay em, chờ Chan đến nơi, bà đặt luôn bàn tay xương xương của em vào tay hắn, cười híp mắt nói:

- Đây, mẹ trả em cho Chan nhé!

Chan nắm lấy tay Big, dùng có cái miết nhè nhẹ lên mu bàn tay em, hơi gật đầu với mẹ mình.

- Mẹ, con cám ơn mẹ. – Một câu này của Chan chính là thành tâm mà nói ra. Thái độ của bà Chaidee cho hắn biết, dù hôm nay người sai có là Big thì mẹ hắn vẫn sẽ bênh vực em trước những người kia. Chỉ như vậy thôi cũng đủ để Chan biết ơn bà thật nhiều rồi.

- Con cám ơn gì chứ, Big cũng là con trai nhỏ của mẹ mà. – Bà Chaidee hiền từ nhìn Chan rồi quay về phòng, chừa lại không gian riêng cho Chan và Big; trước khi đi bà còn vỗ nhè nhẹ lên vai hắn như một lời an ủi lẫn động viên.

Còn lại hai người đứng nơi đầu cầu thang tầng 3, Chan nâng bàn tay của người mình xem như trân bảo lên môi, ôn nhu hôn khẽ. Ngày hôm nay em của hắn vất vả rồi; Chan tin với sự dằn mặt không kiêng nể của bà Chaidee và mình thì về sau không còn ai dám khi dễ em ngay trong nhà hắn nữa. Lúc đầu, khi mấy người cô bác của hắn nói đụng chạm đến Big, Chan đã muốn xử lý ngay nhưng "mồi ngon thì phải câu cá lớn"; giục tốc sẽ bất đạt; hắn chỉ đành nén giận chờ đợi; cuối cùng cũng có thể xả giận rồi.

- Na, về phòng nhé? – Chan dịu dàng hỏi Big. Nhận được cái gật đầu đồng ý từ em, hắn mới đưa em quay về phòng mình.

———————————————

Buổi tối cùng ngày, Big ngồi khoanh chân trên ghế sofa, Chan ngồi ngay phía sau để sấy tóc cho em. Mắt Big khép hờ lại, tận hưởng hơi nóng tỏa ra từ máy sấy cùng cảm giác khoan khoái khi mấy đầu ngón tay ấm ấm của Chan như có như không chạm vào da đầu mình. Hắn ở phía sau cũng đồng dạng, cứ nâng lên hạ xuống từng lọn tóc mềm mại của em, yêu thích không rời tay. Mùi dầu gội cùng sữa tắm mà Big thích cứ thoang thoảng ngay mũi làm tâm tình Chan bất giác trở nên mềm mại.

- Sao khi sáng em lại không chịu kể những gì Tanawat nói trong buổi họp vậy hả em? – Hắn nhẹ giọng hỏi Big. Nếu hắn đoán không lầm thì...

- Uhm...Em sợ P'Chan nghe thấy mấy lời đó sẽ bị tổn thương. Em không muốn anh phải nghe chúng đâu mà anh cứ không chịu... - Giọng em có phần ấm ức.

Môi Chan vẽ lên một nụ cười, ngữ điệu của Big khiến cho hắn dù không nhìn thấy mặt em cũng biết em lại đang bĩu bĩu môi rồi. Chan yêu thương không hết nhìn người trước mặt. Trải qua biết bao nhiêu năm tháng xoay vần, hắn giờ đã trở nên cực kì gai góc rồi, ngoại trừ cha mẹ và em ra, làm gì có ai đủ năng lực làm hắn tổn thương đâu. Ấy vậy mà cún nhỏ này lại lo lắng cho hắn như vậy, thà rơi vào nguy cơ bị người khác hiểu lầm trùng điệp cũng ra sức mà bảo vệ hắn theo cách riêng của em. Big, trên chiến trường khói đạn hay là qua từng việc nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày, em đều dang tay ra bảo hộ hắn. Ai nói Chan là người yêu nhiều hơn; là người luôn phải cưng chiều và chăm sóc em hơn chứ? Hắn dùng bao nhiêu tình cảm đến yêu em thì cũng nhận lại bấy nhiêu tình cảm từ em đấy. Mẹ hắn nói đúng, được Big yêu chính là may mắn cả đời này của hắn rồi. Tóc Big cũng đã khô, Chan bấm tắt máy sấy tóc rồi đặt nó sang một bên. Hắn từ từ tiến đến, áp mặt lên cái gáy trắng trẻo của Big, vừa hôn hôn lại vừa tham lam hít lấy mùi hương dễ chịu từ em.

- Haha, P'Chan, nhột em. – Big rụt vai lại, cười lên thành tiếng. Chan càng dụi dụi vào cổ em, thấp giọng nỉ non:

- Tôi đúng là bị tổn thương rồi; bây giờ tôi đang buồn lắm, em đến an ủi tôi đi.

Chan nghe Big ngừng cười, thay vào đó, em lại thở dài khe khẽ. Thế rồi Big quay hẳn người lại, quỳ gối trên lớp đệm ghế êm ái, hai tay thì chống lên đầu gối của Chan, em chủ động rướn người đến trước, nghiêng đầu đem môi mình phủ lên môi hắn. Chan bị bất ngờ nên chưa kịp nhắm mắt, hắn cứ thế ngắm nhìn đôi hàng lông mi đen nhánh phủ rợp xuống phần trên gò má em. Hắn thất thần trong một khoảng lặng dài làm Big hơi khó hiểu, nghĩ hắn đang không thích gần gũi. Nhưng ngay khi em vừa hơi lùi lại, định tách khỏi môi Chan thì hắn đã kịp tỉnh lại rồi; Chan vòng tay một tay qua eo Big, kéo em ngã dúi vào vòm ngực của mình trong lúc tay còn lại thì giữ lấy gáy em để môi hai người không bị tách ra. Hai tay Big không có chỗ dựa, chỉ biết gập lại, đặt trước ngực mình, lòng bàn tay vừa vặn áp lên khuôn ngực săn chắc của Chan. Sức khỏe của Big rất tốt thế nhưng mỗi lần hôn nhau, em vẫn không có cách nào bì lại được Chan, qua một đoạn thời gian em liền bị đuối sức. Chan buông em ra để em có thể lấy lại không khí. Ban nãy là lông mi cùng đôi mắt nhắm nghiền thì giờ đến lượt gương mặt ửng đỏ của Big làm Chan mê mẩn, nhìn không chớp mắt. Ngay khi hơi thở của Big vừa đều lại được đôi chút thì Chan lại lần nữa, cuốn em vào một nụ hôn sâu khác, dây dưa, triền miên không rời. Lần này, trước khi rời đi, Chan còn cố tình cắn nhẹ lên môi dưới của Big làm nó sưng lên một chút mới thoả mãn. Hắn ôm lấy em đang suy yếu thở dốc vào lòng, để em ngồi tựa lưng vào ngực mình rồi cúi xuống hôn lên tóc em.

- Cám ơn em vì đã bảo vệ tôi và cả "an ủi" tôi nữa. – Tiếng Chan vang lên bên tai Big đầy ôn nhu trong lúc tay hắn nhẹ nhàng mân mê lớp băng gạt trắng trên cánh tay em.

Big mỉm cười, thoải mái thả lỏng để cơ thể dựa cả vào người Chan. Em đưa bàn tay phía đối diện sang, phủ lên bàn tay Chan đang vỗ về vết thương của chính em.

- P'Chan!

- Tôi ở đây. - Nụ cười Big sâu thêm một chút, em chưa từng nói với Chan rằng em vô cùng thích ba tiếng "tôi ở đây" của hắn. Ba tiếng ấy luôn làm lòng em dịu lại, xua tan hết những bất an hỗn loạn trong lòng em.

- Em yêu anh na krub. - Giọng Big nhẹ tênh.

- Tôi cũng yêu em, bé con.

Chan dùng một tay còn trống ôm siết lấy Big, vừa nồng nhiệt lại vừa thành kính, như ôm cả thế giới của mình vào lòng. Trên kệ tủ gỗ đằng xa, hai quả bí ngô được khắc cẩn thận cũng đang tựa vào nhau, xung quanh có ba bốn chú gấu bông Halloween cùng vài viên kẹo nhiều màu. Hai quả bí ngô ấy cùng kiểu miệng cười nhưng một quả có đôi mắt tròn tròn còn quả kia lại có thêm đôi hàng lông mày đang cau lại - là tự tay Chan khắc rồi bày lên, quả cau mày chính là hắn, quả mắt tròn thì là em, dù ở trong hình dáng nào đi nữa cũng sẽ vĩnh viễn là một đôi hạnh phúc.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia