ZingTruyen.Asia

Chanbaek Office War Tran Chien Giua Phac Tong Vs Bien Nhan Vien


Đêm hôm đó xảy ra chuyện gì tôi cũng không rõ, chỉ biết rằng sáng hôm sau Biện Bạch Hiền khổ sở lê lết thân mình ra phòng khách, trên người chỉ độc một chiếc áo phông dài gần đầu gối của Phác Xán Liệt.

Phác tổng tài tắm xong, hơi nước man mát bốc ra từ phòng tắm khiến Biện nhân viên không khỏi ngứa ngáy. Anh nhìn cậu ngồi vuốt tóc trên ghế sopha, nhẹ nhàng lại gần xoa xoa đầu cậu, trước khi đi còn dặn dò cẩn thận: "Mệt thì nghỉ đi, anh xin nghỉ cho, bây giờ anh đi đón Mạn Ngọc, sẽ về sớm thôi."

Biện Bạch Hiền đang ngái ngủ nghe anh nhắc đến Mạn Ngọc trí não gần như bừng tỉnh trăm phần trăm. Chắc đó sẽ là một cô gái thuỳ mị nết na và rất xinh đẹp. Vừa cao cả vừa tốt bụng lại xinh xắn như vậy đại Boss để vuột mất cũng đáng tiếc quá đi~~~

Yi: Bạch Hiền anh nói mà sao không nghĩ đến việc nếu Boss không chia tay cô ta thì anh đâu có bạn trai tuyệt như bây giờ chứ!

Biện Bạch Hiền nghe lời bạn trai ngoan ngoãn như cún nghỉ ở nhà một hôm. Thấy nhà cửa ngăn nắp quá thì sinh ra cảm giác muốn bày bừa. Chẳng biết cậu moi đâu ra lọ hoa bằng thuỷ tinh rồi mua hoa cắm vào đó, càng nhìn càng cảm thấy hài lòng. Oaaa thật sự mình khéo tay biết bao~ tại sao khi xưa lại không đi học vẽ hay làm nhà thiết kế a?

Sau đó lại đi mua thêm hoa quả về, táo lê dưa gì đó đủ cả, rửa xong cho vào khay đựng rồi lại mang ra bàn tiếp khách. Có cảm giác kì cục khuấy đảo tâm trí, giống như cậu đang hoá mình thành một bà nội trợ chăm sóc nhà cửa đón chồng về. Khuôn miệng thế nào lại kéo thành một đường cong dài.

Bỗng dưng trong đầu nảy sinh cảm giác muốn chia sẻ. Biện Bạch Hiền tự tin lôi máy điện thoại ra, "tách" một cái rồi up weibo liền.

_ Đang cảm thấy tự mãn tại NHÀ TRỌ KINH HOÀNG_ ( cái tên này là bắt nguồn từ những đêm bị "ăn thịt")

Warning: Trong này bạn Bạch không hề tự sướng đâu nha, chỉ chụp lọ với giỏ hoa quả thôi.

Vài phút sau có bình luận.

Lộc Hèm: Dám trốn việc đi hú hí ăn dưa với chồng~ PHẠT!

Miên tỉ tỉ: Cầu chụp mặt chồng con!

Diễm^My^: Đó là nhà anh họ mà, chị dâu cho em ăn táo với!

Cuồng PB: Túp lều lí tưởng của Boss và của Thụ. Đây! Đây này em ơi~

Bạch Hiền choáng! Mong một câu khen ngợi khéo tay thôi mà sao khó quá vậy a? Mấy người đúng là chỉ biết trêu người khác thôi mà!

Lại còn nữa, cuối cùng cũng phát hiện ra ai là em họ Phác Xán Liệt rồi. Diễm My à~ Thật sự là nhờ phúc của em mà dạo trước Bạch Hiền này đã hiểu lầm vô số chuyện đấy!

Cảm ơn mọi người đã quan tâm đến chuyện gia đình em, xin chân thành cảm ơn!

 _________________________________________

Cuối cùng thì gần trưa họ mới về tới nơi. Biện Bạch Hiền đương nhiên đã tắm rửa sạch sẽ lắm rồi (xức cả nước thơm hen), sao có thể để khách quý có thành ý với cậu chứ!

Nghe thấy tiếng mở cửa, Bạch Hiền còn đang nhồm nhoàm ăn dâu tây liền đứng bật dậy, chạy lon ton ra cửa chính để nghênh đón.

Phác Xán Liệt từ từ bước vào, hai tay đẩy xe lăn, Trương Mạn Ngọc với khuôn mặt khả ái đang vào cùng anh. Biện Bạch Hiền mở to mắt nhìn cô gái có mái tóc dài mượt nâu hạt sẻ kia mà cảm thán. Cô ấy thật sự rất xinh đẹp mà!

Mạn Ngọc hơi bất ngờ khi thấy Biện Bạch Hiền.

Cô chưa kịp nói gì thì cậu đã cúi người chào.

"Chào cô, tôi là Biện Bạch Hiền, em họ của anh Xán Liệt." Đã thế còn không quên bonus thêm nụ cười bắt nắng.

Nghe câu chào của Bạch Hiền, Phác Xán Liệt hơi khó chịu.

Trương Mạn Ngọc chớp chớp đôi mắt to tròn, cười tươi rói để lộ 2 núm đồng tiền sâu hoắm: "Chào anh, tôi là Trương Mạn Ngọc, người yêu của anh Xán Liệt."

Biện Bạch Hiền chính là chưa bao giờ kinh qua trận mạc, là chưa bị tình trường doạ sợ nên mới chủ quan, nào ngờ hiện tại còn chưa đấu đã thấy khó nhọc rồi. Nghe tới lời giới thiệu của Trương tiểu thư, cậu liền không báo trước mà mím môi lại vẻ khó chịu.

Không sao không sao, là cô ấy không biết thôi.

Hai giây sau lập tức vứt tấm lòng nhộn nhạo ra sau gáy, Biện Bạch Hiền tự nhiên hàn huyên nói chuyện mời Mạn Ngọc vào nhà.

"Cô vào đi, vì cô là khách quý nên tôi đã mua hoa quả tiếp đón rồi."

Trương Mạn Ngọc ngẩng lên nhìn Xán Liệt đang chìm trong im lặng, tay cô nhẹ nhàng áp vào tay anh, gương mặt hiền hậu cười nói: "Xán Liệt, cho em vào trong."

Anh vẫn không nói gì, chỉ nhìn Biện Bạch Hiền đang vui vẻ lấy dao gọt hoa quả sau đó đẩy cô vào bên trong.

Trương Mạn Ngọc hơi thắc mắc vì sao một người giàu có như anh, nhiều chung cư biệt thự như anh lại cho một cậu em họ ở chung như thế. Với tính cách của anh thì không giống chút nào. Chẳng biết trong thời gian xa cô thì người đàn ông này đã thay đổi ra sao nữa. Nhưng có sao đâu, cậu nhóc này cũng khá dễ thương đấy chứ!

Biện Bạch Hiền đang nấu ăn trong bếp thì điện thoại đột ngột đổ chuông, là Lộc Hàm gọi tới. Giờ ăn trưa ở công ti mà ổng còn gọi cậu ra ngoài được, đúng là rảnh rỗi sinh nông nổi mà. Bạch Hiền cậu chính là còn chưa làm thêm được việc gì đã nhanh chóng vào phòng thay quần áo rồi chạy hồng hộc ra ngoài.

"Em ra ngoài chút xíu."

Phác Xán Liệt lẫn Trương Mạn Ngọc đều ngoái đầu nhìn theo. Mạn Ngọc cười đùa: "Bạch Hiền như trẻ con vậy."

Cảm giác giống như tìm được một tri kỉ hiếm thấy, Trương Mạn Ngọc thế nào mới chỉ nói một câu mà đã trúng ngay sức quyến rũ của Bạch Hiền trong anh. Bạch Hiền như một chú cún con, gọi dạ bảo vâng, luôn cười đùa ríu rít, luôn lạc quan yêu đời, cả đời này sẽ luôn là "sơn hào hải vị" của anh.

Yi: *xoa trán* Anh có cần em bơm virus trong sáng cho anh không?

Trời trưa nắng to, Biện bạch Hiền xuống khỏi taxi lạch bà lạch bạch chạy trên đường lớn. Tới được quán coffee liền nhìn thấy Lộc Hàm đang thảnh thơi uống Americano mà cậu chỉ muốn lại gần đấm cho một phát. Đang trưa mà gọi người ta ra đây, ông mày chưa được ăn là hơi bị sôi máu đấy biết chưa hả!

"Anh Lộc Hàm!"

Lộc Hàm thấy cậu, chỉ chỉ tay vào ghế đối diện.

"Ngồi, ngồi."

"Chuyện gì thế ạ?"

Lộc Hàm hút sữa đến "chụt" một cái, ánh mắt thăm dò nói: "Em với Phác tổng ăn dưa ngon không?"

"..."

Biện Bạch Hiền lặng lẽ đứng dậy, xách túi đi về.

Lộc Hàm biết mình trêu hơi quá liền cản lại: "Ấy ấy, đùa thôi, thực ra anh định hỏi vì sao hôm nay cả em lẫn tổng giám đốc đều nghỉ làm thế?"

Có nên nói cậu bị tổng giám đốc Phác thị "hành hạ" nguyên một đêm rồi sáng dậy bị tê liệt phần dưới không?

"À...cái đó....A! Thực ra là Lâm nhi bị ốm!"

Lộc Hàm rất quý thằng nhóc, làm sao có thể không lo lắng chứ.

"Sao?! Ốm á? Để anh đến thăm!"

Bạch Hiền xua tay: "Không cần! Nó khỏi rồi ạ!"

"Thế còn Phác tổng thì sao?"

Có nên nói là anh ấy đi đón bạn gái cũ về nhà ở không??? Nâu ne vờ!!!

"Em không biết!"

"Chồng con còn chẳng quan tâm thì biết quan tâm ai chứ?"

Biện Bạch Hiền thẹn quá hoá giận: "Chồng con nào vào đây chứ! Anh thật là..."

Lộc Hàm nhìn cậu xì khói đầu thì trong lòng tung hoa vui mừng, bây giờ mới hiểu cảm giác của Phác tổng khi bắt nạt Bạch Hiền là như thế nào a, chính là trong lòng như nở thêm một tầng hoa lá nha!

"Khoan đã, nhưng anh gọi em đến đây chỉ để hỏi chuyện này?"

"Ừ đấy, em nhắc mới nhớ. Thực ra sáng nay bà Phác có đến công  ti gặp em nhưng mà vì em không có ở đó nên có nhờ anh bảo với hai người là 'Bà đi nước ngoài du lịch một thời gian, khi nào cần ẵm cháu cứ gọi bà về!', thế đấy."

Bà cũng thật là......

Biện Bạch Hiền nán lại một lúc nghe Lộc Hàm tâm sự về chuyện tình cảm yêu đương trắc trở của anh. Sau khi cho vài lời khuyên mà cậu thấy rất hữu dụng thì nhanh chân cầm túi đi về. Đã thế còn mang há cảo mua trên đường về nhà, vừa nhìn túi vừa nghĩ: Chắc họ sẽ thích lắm đây.

Về đến trước cửa, cậu định đưa tay lên bấm chuông thì sực nhớ ra. Cậu có mật mã mà, là gì ấy nhỉ ? Ừm, 19920506........

Ê ê sao quen thế nhỉ? Cái này là ngày sinh lộn ngược của cậu mà, Phác Xán Liệt anh cũng thật thú vị nha!

"Cạch!"

Trong nhà hình như không có ai...

Từ phía xa chỉ vọng lại một vài tiếng dao thái trên nền thớt, chậm rãi, nhịp nhàng. Bạch Hiền không tự chủ mon men theo lối vào nhà bếp. Từ xa chỉ nhìn thấy tấm lưng rộng rãi của Phác Xán Liệt bao gọn lấy cả người Trương Mạn Ngọc phía trước, anh cẩn thận ôm lấy eo cô, cầm một tay cô cắt từng miếng dâu tây đỏ ngọt lịm. Cả không gian này, giống như chỉ có mình họ tồn tại, Biện Bạch Hiền không khỏi cảm thấy chức danh "người thừa" đang dần ám lên người cậu. Sống mũi hơi khó chịu, một luồng khí lạnh bị tích tụ trong phổi, cậu nín thở một lúc lâu mới quay gót đi ra ngoài.

Là cậu không có quyền lên tiếng rằng anh ấy là của tôi, bởi lẽ hiện tại người đàn ông đó là của cô gái kia.

Chắc chắn là cậu bị mắc bệnh đường hô hấp, phải mau đi khám mới được.

Nhưng mà Biện Bạch Hiền không biết, khuôn mặt anh hiện tại bên người ta lạnh lùng đến mức không tồn tại một chút nào gọi là thân mật.

Phải nói rằng, anh chăm sóc Mạn Ngọc chỉ là thương hại, thật sự không có hứng thú.

Biện Bạch Hiền mon men ra phòng khách ngồi, chỉ là vô thức bật TV lên mà không hề biết nó đang chiếu những gì.

Có lẽ ai đó đã nghe thấy tiếng TV của cậu liền mau chóng đẩy xe của Mạn Ngọc ra. Trông thấy cậu anh liền hỏi: "Em về khi nào?"

Bạch Hiền bị anh làm cho giật mình: "A, em vừa về." Phác Xán Liệt nhìn cậu bằng ánh mắt không cam lòng.

"Trông anh mệt mỏi vậy, anh đã ăn gì chưa?" Trương Mạn Ngọc để lộ ra gương mặt lo âu, đôi lông mày hơi nhăn lại.

Bạch Hiền cười cười: "Tôi ăn rồi."

Thực ra là đã ăn gì đâu.....

"À tôi có mang há cảo về cho hai người, mua ở quán nổi tiếng nhé!" Sực nhớ ra chuyện này, cậu moi cả hộp xốp to bên trong đựng há cảo ra cho hai người, tiện thể đưa họ hai đôi đũa.

Trương Mạn Ngọc có vẻ rất quý cậu, tay cô vươn lại giật giật ngón tay anh, nói: "Đẩy em vào gần Bạch Hiền đi."

Sau đó cô đưa ra một li hỗn hợp gì đó màu hồng, bên trên có trang trí rất bắt mắt, nói: " Sinh tố dâu tây nhé, Xán Liệt nói anh rất thích thứ này."

Biện Bạch Hiền cảm động, khom người xuống nhận ly sinh tố từ tay cô cười nói: "Cảm ơn cô."

Trong lúc Biện Bạch Hiền đang mê mải chơi Slither với Trương Mạn Ngọc thì Phác Xán Liệt đứng dậy vào phòng lấy laptop xem bản sao hợp đồng Lộc Hàm gửi cho anh. Mạn Ngọc ngước đầu lên hỏi: "Anh đi đâu thế?"

"Lấy laptop."

Nhìn thấy anh vào phòng ngủ, Mạn Ngọc ngạc nhiên, cô lay lay Bạch Hiền.

"Bạch Hiền Bạch Hiền, đó chẳng phải phòng anh sao?"

Bạch Hiền nhìn theo hướng tay cô chỉ: "Đúng rồi."

"Thế sao anh Xán LIệt lại vào đó lấy laptop? Hai anh ở chung phòng à?"

Biện Bạch Hiền đóng băng >-< Xán Liệt anh hại em rồi.....

"Cái đó...thực ra...."

Bạch Hiền toát mồ hôi nhìn Mạn Ngọc đang chờ câu trả lời từ mình.

"....là tôi sợ ma! Đúng đúng, tôi sợ ma!"

"Sợ ma?" Mạn Ngọc nhướn mày.

"Phải a, là vì sợ quá nên tôi vô đó ngủ nhờ...hehehe...cô yên tâm, tôi ngủ dưới đất mà..."

Ngủ dưới đất lạnh chết cha đi được, với lại Boss sẽ không thể nào cho cậu ngủ đất đâu.

Mạn Ngọc như ngộ ra điều gì, cô đảo mắt một vòng rồi lại chúi đầu vào màn hình: "Ồ, mình chơi tiếp đi."

________________________________

Dạo này Biện Bạch Hiền cảm thấy mệt mỏi quá. Sáng đi làm, trưa về phụ cơm cho Mạn Ngọc, tối tăng ca, biết về muộn mà còn đến nhà dì Triệu thăm Lâm nhi rồi hỏi han tình hình học tập của nó...

Nói thật ra thì mấy hôm nay cậu cũng chẳng bỏ bụng được thứ gì.

Cứ thế rồi đến thứ sáu, Biện Bạch Hiền rảnh rỗi nhắn tin cho Đại boss.

_ Xán Liệt, này kia anh rảnh không?

Vài phút sau có tin nhắn đáp lại:

_ Chủ nhật anh đi công tác. Em có chuyện gì à?

_ *icon lắc đầu* em không có, anh cứ làm việc đi a!

Vậy thì chủ nhật không đi công viên được rồi, Biện Bạch Hiền lặng lẽ tắt máy, gục xuống bàn.

Thứ bảy, sau khi tạm biệt Trương Mạn Ngọc rồi đi làm, Bạch Hiền lấy máy nhắn tin cho Xán Liệt. Cũng bởi vì sáng sớm mai đã phải có mặt bên đó rồi nên hôm nay anh đã đáp máy bay đi từ sớm.

_ Anh đi cẩn thận.

Dù biết là anh đang trên máy bay không trả lời được nhưng Bạch Hiền vẫn thấy đôi chút tủi thân.

Đến gần trưa, Bạch Hiền chạy qua lo cơm nước cho Mạn Ngọc, chưa kịp đi thì bị cô gọi lại.

"Anh Bạch Hiền!"

Cậu xoay người lại nhìn cô gái ngây thơ với vẻ mặt ấm áp đang chìa bàn tay thon dài cầm ly sinh tố dâu tây, mỉm cười.

"Anh uống rồi hẵng đi, nhìn anh mệt mỏi lắm."

Bạch Hiền cười, uống hết một hơi rồi chào tạm biệt.

"Cảm ơn cô."

Sau khi cậu đi khuất, ai đó bất giác mỉm cười.

-----------------------------

Công ti bao việc đã đành, vậy mà cậu còn đau bụng khó thở quá. Nếu bây giờ mà gục xuống bàn kiểu gì cũng bị phát hiện cho xem. Bạch Hiền dùng khăn lau đi mà mồ hôi cứ tuôn ra không ngừng. Không những thế cậu còn đau đầu nữa, mọi thứ cứ nhòe đi, cậu không trụ nổi nữa rồi........

*

*

*

Sau đó có người bế cậu lên khỏi nền đất lạnh lẽo.

___________________________

Yahooo, ta đây!

Ta thật sự đã khóc rất nhiều khi xem bộ phim ấy.

Thập ơi~ Em nhớ anh~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia