ZingTruyen.Asia

[ChaeLice] [H] Cô Gái Của Bà Trùm [Cover]

44. Trốn Tránh

ttht03_





























- Thật sao? Lisa về rồi sao? Chị ấy làm việc xong rồi hả? Không đi nữa có phải không? - Chaeyoung hỏi dồn, khẩn trương nắm tay Jennie.

- Tớ không biết! Dường như chưa xong nhưng sao chị ấy về, còn về làm gì thì tớ không biết.

- À, Jennie biết nhà chị ấy phải không? - Chaeyoung cũng từng ở đó, nhưng hôm đưa đến bị đánh thuốc mê nên đâu biết đường.

- Mình biết, nhưng mà... Mình không tới đó được... - Jennie ngập ngừng, chuyện hôm trước mém bị kỷ luật, giờ còn đang nằm trong tầm ngắm của cấp trên, dĩ nhiên chẳng thể nào đến đó.

- À... Ừm, vậy thôi, cảm ơn Jennie. - Chaeyoung hiểu mình cũng không nên làm khó Jennie, nhưng chắc chắn phải tìm cách khác gặp chị.

- Ừ! Thôi mình về đây!

- Ừm, tạm biệt. - Jennie chào Chaeyoung rồi quay bước rời đi.

- Jennie! - Chaeyoung gọi với theo khi người kia đã đi được 1 đoạn.

- Hửm? - Jennie quay lại.

- Cảm ơn! - Chaeyoung mỉm cười hét lớn cho người kia nghe thấy với nụ cười tươi nhất từ bấy đến nay.

Jennie cũng nở nụ cười đáp, dư hiểu Chaeyoung là đang cảm ơn vì chuyện gì.

***

- Hai.

- Hả? Vào đây. - Irene nghe tiếng gọi, quay ra thấy Chaeyoung lấp ló trước cửa phòng mình liền vẫy cô em vào với mình.

- Tìm Hai hả? - Irene mỉm cười, vuốt nhẹ mái tóc dài của Chaeyoung cùng ngồi xuống giường.

- Hai... À... Ừm... Hai biết... Hai biết nhà của Lisq hả? - Phải mất một hồi lâu Chaeyoung mới ngập ngừng hỏi được tròn câu.

- Hai... Ừm Hai biết. - Irene chuyển ánh nhìn đi hướng khác.

- Hai dẫn em đến đó được không?

- Huh? Em muốn tìm Lisa à?

- Em nhớ Lisa lắm... Là em sai rồi, em ghen với Hai... Em... Em xin lỗi Hai... - Khó khăn nhất không phải nhận lỗi, mà là thú tội... Mắt Chaeyoung rưng rưng, mỗi lần đụng đến nỗi nhớ da diết âm ỉ cô dành cho người ta là giống như "nguồn cảm hứng" vô tận để mấy giọt nước mắt "khó bảo" trong cô giàn giụa.

- Đừng khóc... Hai sẽ dẫn em đi tìm Lisa mà. Em khờ quá, dĩ nhiên yêu là phải ghen rồi, khi mình ghen càng nhiều thì yêu càng nhiều, Hai sao có thể giận em được, Hai với Lisa bây giờ dẫu sao cũng là bạn cũ. - Irene cười hiền, vuốt nhẹ tóc cô em.

- Lisa một khi yêu ai sẽ rất thật lòng, ngoài lạnh trong nóng, chị, thật tâm chị ấy rất yếu đuối. Hai đã làm khổ chị ấy một lần, còn gì bằng nếu em gái Hai có thể bù đắp được yêu thương đó.

Tận tâm Irene vẫn là một người bao dung, không thể phũ nhận là nàng rất trăn trở chuyện Chaeyoung yêu Lisa, nhưng nó là đứa em gái nàng thương nhất, dĩ nhiên chỉ cần Chaeyoung hạnh phúc thì người kia là ai không quan trọng nữa. Nàng quá đau đớn khi nhìn thấy nó cứ ngày ngày chết dần chết mòn trong đau khổ rồi. Huống hồ thật tâm nàng chỉ còn xem Lisa là một người bạn cũ, một người bạn thâm tình.

- Đừng khóc nữa, nghĩ ngơi đi bé con à, chiều Hai dẫn em đi tìm "em rể". Em cần phải tươi tỉnh lên, chăm chút lại nhan sắc đi kìa, biết mình tàn tạ lắm không? - Irene mỉm cười dịu dàng. Nàng đã sẵn sàng xem Lisa là "em rể".

***

- Đại Ka, có cô Irene và Chaeyoung tìm. - Một tên đàn em báo cáo khi Jisoo và Lisa đang điềm nhã thưởng trà.

Lisa sửng sốt, đứng hình khi nghe nhắc tên đó, tách trà bị lơi đi, đổ hết nước nóng lên tay, vẫn không một động tâm.

Jisoo nuốt một hơi khan, nhìn Lisq chầm chầm, thấy sự thể hơi nghiêm trọng nhưng vẫn im không nói, giờ có nói gì Lisa chắc cũng không nghe nổi.

- Nói Ka không có nhà. - Lisa nhàn nhạt lên tiếng, giọng nghẹn đắng vô hồn.

- Hai? - Jisok gọi lớn, tròn mắt kinh ngạc.

Chị đặt tách trà xuống, xua tay cho tên đàn em lui.

Chị đứng lên, chầm chậm bước ra, để lại một tiếng thở dài rơi lờ lững giữa không gian.

Jisoo chau mày đứng lên đi theo.

Chị chậm buồn đếm bước lên sân thượng, nhìn xuống sân là đúng lúc chiếc roll-royce màu trắng dần lăn bánh ra khỏi cổng, trên xe là một khuôn mặt u buồn rũ rượi, bóng dáng chị thương nhớ đêm từng đêm, con người chị thương yêu đến từng tế bào.

- Hai? Sao vậy? Chẳng phải Hai bỏ hết mọi thứ về đây cũng chỉ vì muốn gần người ta thôi sao? Sao không gặp? - Jisoo thật sự không hiểu, còn có chút bức xúc.

Rõ ràng Lisa nhớ người ta sắp phát điên. Jisoo cũng như Lisa và hiểu, mình đã vui, đã hạnh phúc thế nào, vỡ oà thế nào khi gặp lại Jennie. Lisa chắc chắn cũng thế thôi.

Jisoo không muốn Lisa buồn, không muốn Lisa đau khổ giằng vặt bản thân, đó là lí do Jisoo kêu Jennie nói với Chaeyoung là mình và Lisa đã về .

- Gặp rồi được gì, có chăng là đau khổ thêm.

- Nhưng không gặp thì có khổ không?

- Từ ngày em ấy gặp Hai, chẳng được sung sướng ngày nào, Hai có tư cách gì để tiếp tục làm khổ em ấy, cứ để người ta bình yên một cuộc sống vốn dĩ màu hồng.

- Nhưng biết đâu người ta thấy vui khi bên Hai, Hai có hỏi người ta chưa, gặp một cái đi rồi tính tiếp, ít ra vẫn thoả cái nỗi nhớ sắp nổ tung trong Hai kìa. - Jisoo thật sự tức tối, không hiểu Lisa đang nghĩ gì nữa, ghét nhất cái loại cứ nghĩ là tốt tốt tốt cho người ta nhưng cuối cùng là hành hạ cả hai đứa.

Có lẽ Lisa không biết, chứ Chaeyoung vẫn là một người thường kìa, tốt hơn biết bao nhiêu. Khó xử sao bằng mình và Jennie được, thậm chí người ta còn là cảnh sát nữa cơ!

- Rồi thì được gì, có thể bỏ tất cả để lo cho người ta cả đời chắc? Hay bắt cô ấy giống như mẹ, rồi muốn con cái giống hai đứa mình chắc, muốn không? - Lisa dường như cũng không kiềm được thêm, quay lại nhìn thẳng mặt Jisoo cao giọng.

Jisoo im lặng.... Đúng! Lisa đúng, có một sự chua chát đâu đó trong lòng.

...

Chaeyoung ngồi trong vườn, đã khóc từ khi ở nhà Lisa trở về, rõ ràng chị không muốn gặp mình, đúng là như thế, có phải cô đã thật sự quá đáng khiến chị không muốn thấy cô một lần nữa không?

Ngắm nghía chiếc đồng hồ, món quà đầu tiên chị tặng, vật bất ly thân của cô...

Dòng sông lặng lờ trôi, giống tình yêu của chị và cô bây giờ, vô bờ vô bến... Lênh đênh vô định.

Lời hứa chị còn nhớ không? Chị và cô chia tay rồi phải không? Coi như một sự chia tay, chẳng bao giờ quay lại được phải không?

Giờ cô chẳng biết làm sao, chỉ tại cô ngốc quá, nông nỗi quá, đẩy chị đi xa thật rồi...

Giống như một sự tuyệt vọng!

Tận cùng của sự tuyệt vọng lại là buông bỏ...

***

- Đại Ka, có cô Irene muốn gặp.

- Nói Ka không có nhà.

- Cô ấy bảo có chuyện gấp, nhất định phải gặp Ka, có vẻ khẩn trương lắm.

Lisa thở dài, giống như chị đang trốn tránh, lần đầu tiên bà trùm như chị cảm giác sợ, nghe thấy tên người của Park gia, bất giác giật mình, dù Chaeyoung hay Irene.

- Hai xuống thử đi. - Jisoo lên tiếng.

Lisa bối rối không biết phải làm thế nào, trước giờ chị chưa rơi vào hoàn cảnh như vậy, kể cả lúc chia tay Irene xong, chị vẫn điềm tĩnh gặp lại, vẫn có thể gay gắt với nàng, nhìn thẳng mặt hoặc cao ngạo kênh kệu với nàng, còn bây giờ, chị thấy mình quá đỗi hèn nhát rồi.

- Thôi để em xuống. - Jisoo đứng lên, nếu Lisq không giải quyết được chuyện của Lisq thì mình sẽ đi giải quyết cho Lisa, người vậy mà nhát gái quá, hơn cả mình.

Lisa không nói, không ngăn cản, cứ đưa mắt nhìn Jisoo, vẫn còn bận bối rối.

...

- Có chuyện gì? - Jisoo vừa xuống sảnh đã hỏi ngay với vẻ mặt lạnh lùng, bất cần.

- Lisa đâu? - Irene đứng khoanh tay, thấy Jisoo xuống liền lạnh giọng hỏi lại, lạnh hơn cả người vừa hỏi. Quả thật chắc phải có chuyện quan trọng, chứ từ xưa tuy lớn tuổi hơn Jisoo, nhưng nàng vẫn ý nhị nhẹ nhàng, không bao giờ tỏ thái độ như thế. Mắt vẫn còn ươn ướt chưa khô.

- Bận rồi, có gì nói với tôi.

- Được! Nhắn với con người không có trái tim kia là nếu muốn gặp Chaeyoung lần cuối thì đến bệnh viện ngay đi, em ấy đang rất nguy kịch mà vẫn muốn nhìn thấy ai kia đấy. Còn không thì cũng không sao, và làm ơn biến khỏi cuộc đời này, biến khỏi gia đình tôi mãi mãi. - Irene nuốt một hơi thở nén tiếng nấc, làm một tràng dài rồi đứng lên lấy túi xách quay bước nhanh ra cửa. Thật sự đây là lần đầu tiên nàng thấy hối hận khi quen Lisa. Tại sao nàng gặp chị, yêu chị.... Có lẽ đó là điều sai lầm, rất sai lầm trong đời nàng. Từ lúc dính đến Lisa là trăm ngàn rắc rối.

Chỉ bằng một khoảng thời gian yêu đương hạnh phúc, nàng phải đánh đổi cả một khoảng trời đau khổ, đến sau này khi êm ấm bên Seulgi rồi, vợ chồng nàng cũng vì chị mà lục đục.

Lúc chị bắt Chaeyoung đi, nàng rơi vào nỗi day dứt, giằng vặt, và rồi khi trả Chaeyoung về, nàng lại vướng vào một nỗi buồn khác. Cuối cùng, có phải chị ấy giết chết em nàng không?.

Lisa kia chẳng một chút, một lần, một xíu xiu tốt đẹp, vậy mà có thể đẩy cả hai chị em nàng từ đau khổ này đến bi luỵ khác. Tất cả nguồn cơn điều do chị ta, do nàng quen chị ta, yêu chị ta mà ra cả. Sau này, có lẽ đến tận cuối đời nàng vẫn sẽ còn hối hận.

- Chaeyoung... Chaeyoung sao? Em ấy bị sao? Làm sao? - Lisa không biết từ đâu sau bức tường ở cầu thang, nghe hết câu nói của Irene liền phóng ra như tên lửa, kéo Irene lại, hỏi dồn dập, chị không thể kiềm lòng thêm một giây nào.

- Chị còn biết lo cho Chaeyoung sao? Em ấy tự tử đấy, vì chị đấy, sao chị không biến mất luôn đi. - Irene vung mạnh tay chị ra, không biết hôm nay Lisq này làm sao mà yếu đuối quá, mất đà ngã sóng soài ra đất, nhưng nàng chẳng động tâm, nhìn chằm chằm bằng đôi mắt đỏ ngầu như muốn ăn tươi nuốt sống chị.

- Ở đâu? Bệnh viện nào? Đi, dẫn tôi đến đó. - Chị mặc kệ đám đàn em hoảng hốt nhìn mình té, bỏ qua lòng tự tôn của một thủ lĩnh, mặc kệ sự tức tối của Irene, lồm cồm bò dậy nắm tay nàng kéo đi ra cửa.

- Hai, không thể tuỳ tiện đi, là bệnh viện nữa. - Jisoo gọi với theo, biết Lisa đang rất rất vội, không thể suy nghĩ.

Lisq không nói, vẫn kéo tay Irene chạy.

- Seohuyn... - Jisoo bất lực nhìn Seohuyn ý chừng cầu cứu từ đàn em thân cận của Lisa, mỗi khi không biết làm gì thì vẫn còn một đứa để "hội ý", Seohuyn hiểu Lisa không thua mình.

- Chuẩn bị "hàng", theo sau hộ tống Đại Ka. - Seohuyn lớn tiếng ra lệnh bọn đàn em, cũng là câu trả lời cho Jisoo. Biết sao được, một khi Lisa đã muốn làm chuyện gì chỉ có cách duy nhất là nghe theo, kể cả những khi biết rõ đó là quyết định "nông nỗi".




...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia