ZingTruyen.Asia

Câu chuyện về Jenki

Jenki chạy trốn trong rừng Taiga ( Ngày thứ nhất: Hồi tưởng kỉ niệm )

ReyesRaven0



Jenki chạy trốn trong rừng Taiga ( Ngày thứ nhất: Hồi tưởng kỉ niệm )

Sau cái đêm định mệnh ấy, Jenki chứng kiến cảnh cha mẹ mình chết dưới lưỡi gươm tàn độc của Mosi và Ramosst cậu chạy một mạch thẳng về khu rừng Taiga nơi mà vẫn còn là bí ẩn và chỉ có nó mới giúp cậu trốn được sự truy đuổi của tên Ramosst, trong màn đêm mập mờ những ánh sáng lập lòe của vùng Caixo đã dần tắt hẳn Jenki đã tiến sâu vào khu rừng Taiga lúc này cậu đã mệt lử ngã khụy cạnh một khúc sông, hai hàng má cậu nhỏ từng giọt nước mắt đôi tay cậu nắm chặt chiếc tay nải mà cha cậu đã chuẩn bị sẵn... cậu tự trách mình đã không cứu được cha mẹ, trong thâm tâm Jenki mang đầy lòng thù hận phút chốc cậu đứng dậy ngước mặt lên nhìn bầu trời giữa rừng Taiga thì thầm nói vào không trung '' con sẽ đòi lại công bằng cho cha mẹ, mối thù này sẽ phải trả bằng nỗi đau'' .

Chuyến đi dài mệt mỏi đã làm cho Jenki thiếp đi, khi cậu tỉnh dậy thì đã là trời sáng! Đôi tay cậu vẫn run run vì mệt mỏi quang cảnh xung quanh làm Jenki rợn ngợp, cây cỏ um tùm đan xen là những cây Oman(1) cổ thụ lớn, ánh sáng chiếu xuống không đủ rọi đường đi, vắng vẻ hiu quạnh ẩm ướt. Trong đầu Jenki lại rối bời , cậu không biết phải làm gì để tồn tại ở nơi này, nó quá khắc nhiệt với con người và rồi cậu lại hồi tưởng về những tháng ngày êm đềm của cậu và gia đình cậu tại con hẻm nhỏ.... Nhớ những buổi chiều tà ngồi bên bữa cơm ấm cúng cùng gia đình hay những món quà nhỏ cha đã tặng cho cậu.. Jenki lại khóc,lại sợ hãi mọi thứ, cậu suy sụp và xuống sức rất nhanh. Bốn tiếng rưỡi đã qua nhiều hơn cả mười sáu năm Jenki sống trên đời, trong cái lúc tưởng chừng như tuyệt vọng đói và khát,Jenki nhớ ra tay nải của cha chuẩn bị, mở ra bên trong đó có bánh Kemy(2) mẹ cậu hay làm cho ăn vào những buổi sáng và một chút nước,Jenki lấy ra ăn và tập tễnh tiến sâu vào khu rừng.

Lúc này tên Ramost và đám lính của hắn đuổi theo Jenki tới rừng Taiga nhưng hắn đã phán đoán sai hướng chạy của Jenki trong đêm Ramosst đã đi tới đầm lầy Landovan (3) cách Jenki khá xa, nhưng Ramosst cũng không ngờ đầm lầy Landovan lại là mồ chôn cho đám lính khát máu của hẳn, khởi hành vội vã không chuẩn bị đã gây ra một hậu quả khôn lường mà chính Ramosst khi nhìn thấy đầm lầy Landovan hắn đã tự nhủ cái chết đang chờ đợi.Hắn tự tin vào khả năng đi rừng cho nên đã bỏ qua lời khuyên của mấy tên thuộc hạ, hắn nghĩ ở nơi đây hắn có thể lo liệu được mang xác của Jenki về tạ tội với Mosi.Tổng cộng có mười bốn người theo Ramost đến khúc đầm lầy do quá khát nước bốn tên thuộc hạ đã tự ý lấy nước đầm lầy Landovan uống mà không hỏi ý kiến Ramosst và điều gì đến cũng đã đến chất độc của vùng đầm lầy này Ramosst đã quá hiểu còn mấy tên lính của hắn thì cộc lốc chẳng biết thứ gì ăn được uống được và làm sao để sống sót ở nơi này, bốn tên vừa uống nước đầm lầy mặt đỏ, mắt trợn lên gào thét, lăn lộn sau ba bốn phút cả bốn tên đã chết. Ramosst thấy vậy liền nói:

- Chỉ có những kẻ ngu mới uống nước đầm lầy Landovan, hãy là người thông thái để sống xót, không có lệnh ta không ai được tự ý ăn uống.

Hắn thả lỏng người và ra lệnh cho mấy tên lính còn sống ném xác của mấy tên đã chết xuống đầm lầy.. bọn chúng lại khởi hành nhanh chóng truy tìm tung tích Jenki.

Chú thích:

(1) Cây Oman : một loại cây thân tròn cao lớn tại rừng Taiga, có tuổi thọ lâu và là biểu tượng cho khu rừng già này.

(2) Bánh Kemy : Một loại bánh phổ biến ở vùng Caixo, được làm từ bột mì, nhân hạnh nhân , dùng làm điểm tâm sáng.

(3) Đầm lầy chết Landovan :Đầm lầy kéo dài 1,5 dặmm xuyên qua khu rừng Taiga, rất ít loài sinh vật, động vật sống được ở đầm lầy này. Nước rất độc , độc được sinh ra bởi loại tảo nước ngọt mọc dưới đầm lầy.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia