ZingTruyen.Asia

Cau Chuyen Ve Jenki


''Bi kịch gia đinh Jenki ''
Thấm thoắt đã mười sáu năm trôi qua, bí mật của Jenka và Jopbica vẫn được giữ nguyên vẹn , cậu bé Jenki bây giờ đã là một chàng trai mới lớn đầy mộng mơ và khát vọng, nhưng lúc này cũng là lúc tên lãnh chúa Mosi biết về bí mật của Jenka và Jopbica, bi kịch đã tới với gia đình cậu.
Vào một buổi chiều tà giữa mùa đông tại vùng đất Caixo tiếng còi inh ỏi của lũ tùy tùng lãnh chúa Mosi vang vọng khắp nơi.Mosi kéo theo hơn ba mươi người ngựa cùng tiến tới căn hiểm nhỏ nơi Jenki đang sống , vừa đến nơi Ramost tên thuộc hả của Mosi rút thanh gươm chặt phăng cánh cửa nhà Jenki và hét lớn
- Jenka đâu rồi? ngươi ra đây !
Sau câu nói đó hắn hét một lần nữa :
- Jenka ngươi đã mắc phải một tội rất nặng mà ở mảnh đất này không kẻ nào được làm như vậy, ngươi đã sỉ nhục giáo hoàng Alex và cả lãnh chúa Mosi vì việc tồi tệ đó người phải bị trừng trị.
Trong cái cảnh lờ mờ ấy, Jenka và Jopica bước ra nói với tên Ramost, Jenka bình tĩnh nói :
- Thưa ngài Ramost chúng tôi yêu nhau thì làm gì tội, chúng tôi chỉ mong có một hạnh phúc đơn giản , tôi rất mong ngài tha thứ cho chúng tôi trước việc làm này!
Tên ra Ramosst lúc này chững lại hắn chợn mắt ghé sát vào mặt Jenka và nói :
- Ở đây giáo hoàng là chúa trời ta là người thay mặt chúa trời trừng trị ngươi, hãy mang đứa trẻ ra đây ta sẽ tha mạng cho ngươi và cả con ả ngu ngốc kia nữa.
Trong lúc Ramost nói , Mosi vẫn lặng thinh đôi mắt của hắn nhìn về phía hoàng hôn nơi mặt trời đang chìm dần dưới ngọn núi Fanta(1) của rừng Taiga(2)... với một dáng vẻ của kẻ thống trị , tay hắn đặt trên chuôi thanh gươm Heda(3) ..với một vẻ lạnh lung đáng sợ.
JenKa khi nghe Ramost nói anh cùng Jopbica quỳ xuống van xin Ramost và Mosi:
- Thưa lãnh chúa và ngài Ramost chúng tôi yêu nhau chứ làm gì có đứa trẻ nào khác, chắc là ngài đã có nhầm lẫn ở đây rồi.
Ramosst tỏ vẻ giận dữ, và hét lớn:
- Ta không thích những kẻ nói dối
Hăn rút thanh gươm lên chặt vào chiếc bàn với một âm thanh chat chúa vang lên, Jopica nức nở khóc.
Lúc này Jenki vẫn ngồi im dưới căn hầm bí mật như lời Jenka đã dặn,Jenki lắng nghe mọi chuyển động xung quanh, nhưng âm thanh đó vang lên làm Jenki không thể ngồi im, cậu ấy liền đứng dậy dọi đôi mắt qua chiếc khe dưới hầm Những gì cậu nhìn thấy là cảnh cha mẹ mình quỳ gối trước hai kẻ hung tợn mà cậu không biết đó là ai.. Cậu định chồm dậy chạy ra nhưng trước đó cha cậu đã dặn '' nếu có bất cứ chuyện gì xảy ra đừng ra khỏi căn hầm chờ trời tối sửa soạn mọi thứ và rời khỏi nơi này'' Jenki là một đứa trẻ vâng lời nên cậu đã dừng suy nghĩ đó lại vẫn quan sát mọi thứ.
Thanh gươm của Ramosst như một lời hăm dọa tới Jenka và Jopbica, cả hai đều sợ hãi trước hành động đó của Ramosst, đôi tay của Jenka run run đôi mắt khẽ nhìn Mosi với một dáng vẻ hạ mình cầu xin, nhưng cũng đúng lúc ấy mặt trời vừa lặn dưới ngọn núi Fanta Mosi nhẹ nhàng bước xuống ngựa, hắn vẫn không nói nửa lời rút thanh gươm Heda núm lấy cổ áo Jenka lôi về một phía, hắn đưa thanh gươm lên chém đầu Jenka không một chút do dự và nói lớn:
- Ở đây ta là kẻ thống trị
Ngay sau khi Mosi giết Jenka, Jopbica hét lên :
- Jenki chạy đi....
Ramosst nghe thấy liền rút gươm đâm Jopbica, Jenki chứng kiến và nghe thấy tiếng mẹ mình nói cậu đạp tung chiếc nắp hầm chạy thẳng về phía rừng Taiga nơi mà vẫn còn là bí mật với người dân vùng Caixo. Ramost và đám tùy tùng lên ngựa đuổi theo Jenki..... còn nữa... (P2 : Bảy ngày truy đuổi Jenki của Ramost và đám tùy tùng)
Chú giải :
(1) Núi Fanta : Ngọn núi cao nhất ở xứ Caixo nấp sau lưng rừng Taiga cao 4211m, nhiều lớp đá lâu đời tạo thành uy nghi và hùng vĩ... tượng trưng cho Mosi thống trị vùng đất Caixo
(2) Rừng Taiga : Khu rừng rậm rạp ẩm ướt và rộng lớn của Caixo nơi đầy những cạm bậy của tự nhiên và vẫn là một bí ẩn với dân vùng Caixo
(3) Thanh gươm Heda : Được giáo hoàng Alex hai tặng cho Mosi vì những chiến công hiển hách của hắn, thanh gương được làm bởi bảy thợ rèn tốt nhất vùng đất Moon - In, sắc bén chuôi được mạ vàng , trên thanh gươm khắc chữ '' Máu '' ám chỉ, chỉ có máu mới rửa được thanh gươm.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia