ZingTruyen.Asia

Bon Chang Trai Va Mot Co Gai Hoi Kin

Vụ bí ẩn thứ nhất: 
Sói và đàn cừu
Con sói đã trà trộn vào đàn cừu, lần lượt ăn thịt từng con một. Bầy cừu sợ hãi. Chúng không phân biệt được đâu là đồng loại và đâu là con sói hung ác đang cải trang. Cuối cùng, chúng đã đi đến quyết định: Thà giết lầm còn hơn bỏ sót.
Chap 1: E-mail.
From: Sói
To: Cừu
Chúc mừng bạn là người may mắn cuối cùng được chọn. Đây là một trò chơi bí mật chỉ có tôi- bạn- và những người tham gia khác được biết. Hãy sử dụng tài năng, trí tuệ, sức mạnh của bạn để mở cánh cửa cuối cùng- nơi có rất nhiều sự bất ngờ ngạc nhiên đang chờ bạn. Bạn có ba ngày để chuẩn bị. Tôi sẽ đến đón bạn vào 13:13' ngày 13/3.
Thân mến.
Người bạn thân nhất của bạn.
Ran Mouri mỉm cười đọc e-mail vừa được gửi đến qua điện thoại. Người bạn thân nhất- không biết cậu ấy lại muốn bày trò gì nữa đây?
Một tuần trước, Shinichi bảo rằng cậu ấy đã là thành viên chính thức của một tổ chức điều tra đặc biệt, sau nửa năm được tào tạo theo chương trình huấn luyện chuyên nghiệp của FBI tại Mỹ. Cậu ấy gọi điện bảo rằng, nhóm cậu có tổng cộng 5 người, nhưng mỗi người đều được tập huấn ở mỗi nơi khác nhau, lần này về nước là lần ra mắt nhóm đầu tiên của họ.
Shinichi nói sẽ giành cho cô một món quà đặc biệt vào ngày trở về.
Và hôm nay, đúng một tuần, cô nhận được bức e-mail ngộ nghĩnh này. Chắc chắn cậu ấy lại nghĩ ra trò tinh quái nào rồi.
Ran hớn hở nhảy chân sáo về nhà, hoàn toàn không biết rằng cô sắp bị kéo vào một trò chơi kinh dị-tàn khốc nhất đời mình.
--o--
Sở cảnh sát Tokyo.
Hôm nay có cuộc họp khẩn cấp qui tụ toàn quan chức cấp cao trong nghành cảnh sát Nhật Bản.
Điểm mặt một số nhân vật cốt cán như: Kiyonaga Matsumoto , Toshiro Odagiri - 2 Thủ trưởng lực lượng cảnh sát Tokyo, cao uỷ Toyama, Heizo Hattori -cảnh sát trưởng của sở cảnh sát Osaka, hai thanh tra sinh đôi Sango và Jugo, thanh tra Ginzo Nakamouri -thanh tra chỉ huy các vụ lùng bắt Kid năm xưa, thậm chí đến cả Kansuke Yamato -thanh tra một mắt và Yui Uehara -thanh tra hình sự của tỉnh Nagano cũng đều tề tựu đông đủ.
Và tất nhiên, không thiếu vắng sự góp mặt quen thuộc của thanh tra Megure, thiếu uý Sato, trung sỹ Takagi, cả Chiba và Shiratori.
Mười bức ảnh được chiếu trên tấm bảng lớn, sự căng thẳng tột độ hiện rõ trên gương mặt những thanh tra kỳ cựu nhất.
- Hôm nay chúng ta đã phát hiện xác của nạn nhân thứ chín- Akiko Tatsumura, được thông báo mất tích 12 ngày trước đó, cùng lúc với những nạn nhân khác.
Tấm ảnh của Akiko Tatsumura được phóng to, để lộ tình trạng cái chết cực kỳ thê thảm. Một số nữ cảnh sát quay đi, một số bụm miệng cố ngăn dòng dịch vị suýt trào ra ngoài. Mặc dù đây là lần thứ chín nhìn thấy cái chết như vậy, nhưng không ai là không khỏi kinh tởm.
Đầu nạn nhân bị chặt đứt, để lộ cái cổ với vết cắt lởm chởm. Bụng bị rạch nát, máu thịt bầy nhầy, nội tạng bị moi sạch, vứt vung vãi ra ngoài, và cái đầu với hai hốc mắt trống rỗng thì được nhét vào trong ổ bụng. Thi thể nạn nhân trần truồng, bắt đầu thối rữa với dòi bọ lúc nhúc. Và hai tròng con ngươi màu xanh lục đẫm máu được nạn nhân nắm trên tay, như đang trừng trừng nhìn họ đầy phẫn nộ.
Xác nạn nhân được một đôi nam nữ phát hiện trong cánh rừng phía bắc đảo Hanayori.
- Nạn nhân thứ chín trong vòng 12 ngày mất tích. Tất cả những gì chúng ta thu thập được lúc này, chỉ là một bức e-mail ko rõ nội dung đến từ một người không rõ-kẻ này có nhiều khả năng chính là hung thủ. Hung thủ rất khôn ngoan khi đã cài sẵn virus đi kèm trong e-mail, và nó tự động xoá sau khi nạn nhân mở ra đọc.
Thanh tra Megure kết thúc bản báo cáo của mình trong sự im lặng nặng nề.
- Cả 9 nạn nhân đều được phát hiện ở những nơi khác nhau, thuộc nhiều tỉnh khác nhau. Rất có khả năng hung thủ sau khi sát hại nạn nhân đã vận chuyển thi thể đi, nhằm che giấu hiện trường gây án.
Yui Uehara bổ sung thêm, và nhận được sự gật đầu của ngài Heizo Hattori, trước khi ông cất giọng trầm trầm đặc sệt miền Osaka.
- Có thể mang nhiều xác chết đi nhiều nơi như vậy mà không để lại bất cứ dấu vết nào, chứng tỏ hắn là một kẻ khôn lanh quỷ quyệt. Ngoài ra, hắn phải là người có quỹ thời gian ko ổn định, thường xuyên vắng nhà, đi công tác xa- điều này có thể do đặc thù của công việc. Chỉ có như vậy hắn mới tránh được sự hoài nghi của những người xung quanh.
- Đồng ý, thưa sếp. Tuy nhiên tại sao trong 9 nạn nhân, chỉ có hai trường hợp là nạn nhân thứ ba Yukari Tae và nạn nhân thứ chín Akiko Tatsumura là được thông báo mất tích?
Thiếu uý Takagi hỏi với cái nhíu mày. Thanh tra Kansuke Yamato trả lời.
  - Trong bản khẩu cung gia đình ccác nhận nhân khác, họ đều khai rằng con cái của họ xin phép đi du lịch với bạn bè, hoặc nói là đi cắm trại, cũng có người bảo rằng tham gia một cuộc thi trên mạng. Tóm lại không ai giống ai, nhưng đều có lí do rõ ràng cho sự vắng mặt dài ngày của mình. Chỉ trừ Tae và Tatsumura là không.
Thanh tra Shiratori lật tập hồ sơ trên tay, tiếp tục.
  - Bản điều tra cho thấy hai nạn nhân này cũng thuộc hai thành phần giáo dục khác nhau. Yukari Tae là con gái cưng của một nhà tài phiệt, nghành kinh doanh bất động sản. Cô ấy nổi tiếng trong giới quý tộc là một tiểu thư cao ngạo, ít chịu giao du với người khác, đặc biệt là tầng lớp thấp hơn mình. Cô ta rất hiếm khi ra ngoài mà ko có vệ sĩ hoặc người hầu theo cùng. Càng không bao giờ đi chơi qua đêm với bạn bè hay trường lớp, trừ khi là du lịch cùng gia đình. Tiếng giở tài liệu sột soạt vang lên khắp phòng, và Shiratori tiếp tục.
- Còn Akiko Tatsumura thì trái ngược hoàn toàn. Sinh ra trong một gia đình trung lưu trí thực, bố mẹ đều là những giảng viên, giáo sư nổi tiếng, cô ta được hưởng sự giáo dục nghiêm khắc từ phía gia đình. Là một nữ sinh ngoan hiền, học giỏi, nhiều tài nghệ và rất được mọi người yêu quý. Cô ấy chịu sự quản giáo nghiêm ngặt của bố mẹ nên cũng ít khi tham gia vào các hoạt động xã hội, đặc biệt những hoạt động ngoài trời lâu ngày mà không có sự cho phép của phụ huynh.
- Cả hai đều biến mất trong giờ nghỉ trưa tại trường. Chiều tối không thấy con gái về, nên bố mẹ họ đã đến báo cảnh sát._ Hạ sĩ Chiba tiếp lời.
Thanh tra Hattori gật đầu lần nữa.
- Bản báo cáo về 9 nạn nhân, tôi đã đọc qua, và nhận thấy họ có những gia cảnh rất khác nhau, cả tuổi tác, trường học, nơi ở cũng khác nhau. 9 nạn nhân nằm trong độ tuổi từ 15 đến 20. Ngoài ra chẳng thấy điểm chung nào cả. Theo suy đoán ban đâu, có lẽ hắn chỉ lựa chọn ngẫu nhiên các nạn nhân.
Misao Yamamura- thanh tra gà mờ của tỉnh Gunma, sắc mặt trắng bệch, rút tay tay lau mồ hôi đang rịn trên trán, lẩm bẩm:
- Tên này chắc chắn là biến thái bệnh hoạn.
- Chính xác đó, thanh tra Yamaruma._ ngài Odagiri lên tiếng đồng tình_ Nhìn cách gây án của hắn cũng đủ biết rồi.
- Vụ án này đã gây nên làn sóng phẫn nộ trong dư luận, chúng ta cần phải nhanh chóng truy tìm hung thủ trước khi hắn gây án lần nữa. Tôi ko muốn nhìn thấy một nạn nhân thứ mười đâu đấy.
Thanh tra Kiyonaga Matsumoto lên tiếng sau một thời gian im lặng nhìn các đồng nghiệp bàn luận.
- Thanh tra Kiyonara, tôi nghe nói sắp tới sẽ có một đội điều tra đặc biệt tham gia vào vụ này._ ngài cảnh sát Yokomizo Sango đột ngột lên tiếng, lập tức thu hút sự chú ý của mọi người.
Ngài Kiyonaga liếc nhìn thanh tra Hattori trước khi gật đồng xác nhận.
- Đúng vậy. Tôi không biết chính xác họ là ai, chỉ biết đó là những đặc vụ cao cấp đã trải qua nhiều khoá đào tạo nghiệp vụ chuyên nghiệp của Mỹ. Và hình như đều là người Nhật.
Nhiều tiếng xì xào vang lên trong căn phòng vốn tĩnh lặng.
Một ai đó thắc mắc.
- Bên Mỹ? Có liên quan gì đến FBI hoặc CIA ko? Vụ tổ chức B.O lần trước cũng có họ nhúng tay vào?
- Sao? Đây chỉ là một vụ án giết người biến thái, FBI hay CIA tham gia làm gì?
- Có vẻ như họ đã tham gia quá sâu vào công việc của chúng ta rồi, nếu để họ lập công thì còn gì là danh dự của cảnh sát Nhật.
-Đúng thế.
-TẤT CẢ IM LẶNG._ Ngài Hattori gầm lên.
Không gian chùn xuống, rơi tõm vào sự yên tĩnh kỳ dị.
- Bất kể họ là ai, đến từ đâu, cũng đều có chung một mục đích như chúng ta, đó là tóm kẻ sát nhân biến thái này. Vì vậy, chúng ta phải hết lòng hỗ trợ cho họ, cũng như họ sẽ hết sức giúp đỡ chúng ta. KHông quan trọng vấn đề công lao thuộc về ai, bởi vì chúng ta là cảnh sát. Giữ gìn an ninh và bảo vệ an toàn cho mọi người là trách nhiệm và nghĩa vụ- ko phải để tính công, mọi người hiểu chưa?
- YES, Sir._ Cả căn phòng đồng thanh đáp lại.
- Tốt. Bây giờ mọi người trở lại điều tra vụ án, bắt đầu từ nạn nhân thứ nhất, dù là một manh mối nhỏ cũng ko được bỏ qua. Tất cả những gì tìm được đều phải lập tức báo về cho tôi, hoặc thanh tra Kiyonara và thanh tra Megure.
- YES, Sir.
- OK, buổi họp kết thúc. Giải tán.
--o--
Con Sói nhếch môi, tạo nên một nụ cười lạnh lẽo chết chóc.
Hắn đã chọn xong những Con Cừu kế tiếp.
Và chuẩn bị cho buổi đi săn đẫm máu.
--o--
Căn hộ số 1202, chung cư Kinda.
Từ sáng sớm, nơi đây đã có năm người-mười con mắt- nhìn chằm chặp vào nhau với đủ thứ vẻ mặt: kinh ngạc, sửng sốt, giật mình, khó tin- thậm chí còn có vẻ như sẵn sàng lăn đùng ra chết ngất bất cứ lúc nào vì sốc.
Họ đều là những người- hoặc được FBI mời mọc, kêu gọi, hoặc vì bị FBI hăm he, đe doạ mà chấp nhận tham gia chương trình đào tạo đặc vụ chuyên nghiệp. Họ đến từ nhiều nơi trên thế giới: Mỹ, Anh, Pháp, Canada và Thuỵ Sỹ. Sau nửa năm, họ trở về quê hương theo chỉ thị của cấp trên- tụ họp thành một nhóm điều tra viên, phụ trách xử lý những vụ trọng án mà cảnh sát Nhật cũng phải bó tay.
Và hôm nay là lần đ ầu tiên.
Những thành viên của Hội kín.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia