ZingTruyen.Asia

[Boboiboy fanfiction] Mất đi một lần nữa

Chap 5

AnPhmNguynHi

Màn đêm dần buông xuống. Bầu trời xám xịt dần bị thay thế bởi một màu đen. Ở giữa khu rừng tối tăm mù mịt, một ánh sáng nhỏ le lói xuất hiện, in đậm bóng dáng hai cậu thanh niên trẻ tuổi đang dò dẫm từng bước ra khỏi con đường tối tăm.

"Solar, tớ đói, tớ mệt..."

Một trong hai kêu lên, vùng vằng nắm lấy tay người đi trước, mắt cún con long lanh mở to như muốn làm nũng người kia.

"Thorn à, cậu biết đấy, trong rừng có nhiều quái vật đột biến nguy hiểm lắm. Chúng ta phải thoát ra ngoài càng nhanh càng tốt, hiểu chứ?" Người kia quay lại nói.

"Nhưng đói thì sao mà đi được?" Thorn nũng nịu cãi lại. Solar bất lực. Cậu đành gật đầu. 

"Thôi được rồi. Mau kiếm củi khô hay thứ gì đó để nhóm lửa lên nào." Solar tung cho cậu bé gai một quả cầu ánh sáng, rồi cả hai người dọn dẹp người nhặt vội ít củi khô để nhóm lửa lên. Solar ngồi xuống cố gắng dùng sức mạnh để đốt những cành củi khô, nhưng vô dụng. "Giá như tớ mang theo kính lúp..."

"Để làm gì?" Thorn ngây thơ hỏi lại. "Tập làm thám tử hả?"

"Không phải. Kính lúp giúp tập trung ánh sáng mặt trời vào một điểm, có thể nóng tới mức đốt cháy được lá khô." Solar bất lực nhìn đám củi. "Thôi đành dùng cách truyền thống vậy."

Cậu lấy thanh củi nhỏ đặt lên một thanh củi lớn hơn rồi bắt đầu chà sát hai thanh củi vào nhau.

Như này nè:

Solar hì hục chà tới mỏi cả tay mà nó không có lửa. Cậu bất lực đứng dậy, dùng cái đầu thông minh trời ban của mình để tìm cách khác nhóm lửa. Thorn ngồi xuống cạnh đống củi, nhìn chúng một lúc và...lửa bùng lên.

"Oa, sao cậu làm được vậy?" Solar thắc mắc.

"Dùng bật lửa đó." Thorn tươi cười giơ cái bật lửa màu đỏ trong tay lên.

"Ủa cậu lấy ở đâu ra thế?"

"Tớ mượn của Blaze, quên không trả lại á." Thorn trả lời.

... 

"Ủa vậy chúng ta sẽ ăn tối bằng gì hả Solar???" Thorn lắc lắc cánh tay của cậu bạn hỏi.

"Tớ có mang được hai gói mì tôm trong túi đây." Solar lấy hai gói mì ra, may mà chúng không vỡ nhiều."May mà tớ chưa thí nghiệm lên mấy gói này, không là hôm nay nghỉ ăn luôn."

...

"Thế giờ nấu bằng cái gì đây, còn nước đun nữa?" Thorn hỏi tiếp cậu bạn ánh sáng não to của mình. Solar đơ ra, ừm thì...chưa tính tới trường hợp này.

"Ăn sống."

"Hả???"

Solar đề ra phương án cực kì xịn xò khiến Thorn ngã ngửa.

"Bình thường tớ vẫn ăn vậy mà, có sao đâu." Solar nhún vai. "Cậu chưa thử bao giờ à?"

"Chưa. Mama dặn tớ ăn uống phải ăn chín, uống nước đun sôi." Thorn ngây thơ nói.

"Thì giờ thử đi, ngon lắm đó." Solar thảy cho cậu bạn gói mì. "Ăn đi rồi tớ kiếm nước cho."

"Nhưng cậu tính kiếm ở đâu?" 

"Tớ mang một chai nước lên phòng để uống trong quá trình nguyên cứu, không cần đi lại xuống nhà lôi thôi." Solar trả lời thản nhiên.

...

"Ủa vậy tại sao không dùng nước đó nấu mì ăn?" Thorn hỏi.

"Chúng ta không có nồi. Tớ chỉ mang chút đồ ăn lên thôi chứ có nhịn cơm mama đại nhân nấu đâu mà đem theo nồi?"

... *Thorn cạn lời*

___

Hai bạn trẻ ngồi gặm mì tôm rau ráu. Ăn cho qua bữa xong rồi thì Solar dập lửa không cháy rừng không chạy được ra kịp thì toang, mà cháy rừng xong mấy con quái vật còn đuổi tới nhanh hơn. Thorn dùng lá đan của mình để làm một cái võng cao tít trên ngọn cây để ngồi cho an toàn. Cơ mà...

"Sao cậu làm nó bự vậy?" Solar thắc mắc khi ngồi trên võng.

"Để đủ chỗ cho cậu và tớ nằm ngủ ý mà."

"À... Ê! Giờ này mà cậu còn muốn ngủ nữa hả?" Solar kêu lên.

"Đúng rồi. Chúng ta đều đã mệt rồi mà. Cậu cũng nên nghỉ xíu đi chớ." Thorn nói rồi kéo cậu bạn ánh sáng nằm xuống. "Thế nhé. Chúc Solar ngủ ngon."

Solar định dựng Thorn dậy nhưng nghe tiếng thở đều đều vang lên, biết cậu bé gai đã ngủ thì đành thôi. Cậu cũng khẽ đặt lưng xuống để nghỉ ngơi, không quên dỏng tai nghe ngóng từng tiếng động nhỏ vang lên trong khu rừng yên tĩnh...

___

"Ê tên não lửa kia, lạnh không?" Tiếng gọi vang lên bên cạnh tai khiến Blaze giật mình tỉnh lại. 

"Tớ không sao. Ấm hơn nhiều rồi. Cảm ơn cậu." Cậu quay lại mỉm cười cảm ơn người ngồi cạnh. Trước mặt họ, một đổm lửa đỏ hồng cháy lách tách, hơi ấm tỏa ra xung quanh. "Ủa mà cậu không lạnh à Ice?"

"Không. Tớ có chăn mà."

...  Blaze quay ngoắt sang bên cạnh, nhìn chăm chăm Ice đang quấn lấy cái chăn du lịch ngồi như pho tượng. "Sao? Nhìn gì hả tên não lửa kia?"

Hai người chạy theo hướng mặt trời mọc, tới tối thì Ice kêu mệt quá đòi nghỉ lại. Hai ông lôi nhau ra sông bắt cá. Blaze không suy nghĩ mà nhảy ùm xuống sông bắt luôn. Trời thì bắt đầu có tuyết rơi nên Ice phải điều khiển nước dãn ra sang hai bên để lôi Blaze lên không thì tên này chết cóng. Xong xuôi hai người trốn vào một cái hang nào đó để nướng cá ăn với nghỉ một chút không thánh lười Ice lại kêu ầm ĩ lên.

Blaze run lên vì lạnh nhưng không cho Ice biết vì cậu không muốn miệng lưỡi cậu ta nhè ra mấy từ khịa mình hay chê yếu đuối này nọ. Nên cậu chỉ úp mặt vào đầu gối, đợi cá chín.

"Cậu kiếm nó ở đâu vậy?" Blaze hỏi.

"Thì mang theo." Ice nhún vai. "Để tiện lúc nào ngủ được thì ngủ."

... *Blaze cạn lời*

"Cá chín rồi đấy, thưa 'quý ngài' não lửa. 'Ngài' muốn dùng bữa ngay hay để tôi xử lí hộ ạ?" Ice 'lịch sự' hỏi Blaze.

Blaze đơ ra vì vẫn chưa hiểu Ice nói gì, 1 phút 56 giây sau mới hiểu. "Ê ê không có đâu! Có 4 con, mỗi người hai con chớ. Đừng có dùng cái mỏ của cậu để dụ tớ ok!?"

"Load lâu thế sao hả 'quý ngài'?" Ice chèm chẹp chỉ mấy cái que xiên cá. "Xin lỗi, nhà hàng chúng tôi không đợi được, xin đóng cửa đây ạ."

"NÀY!!!"

"Ngậm cái miệng lại. Không biết thì chú ý mà nhìn ok."

Ice lôi ra bốn con nữa. "Bắt được 8 con nha 'ông'."

Blaze lại xin phép cạn lời.

___

1158 từ

Bắt đầu viết: 20/01/2024

Hoàn thành :24/01/2024

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia