ZingTruyen.Asia

Bhtt Tro Choi Duc Vong Phien Nhi Lieu

Sau khi thoa thuốc xong, tô cháo được dì hai nấu cũng đã được bưng đến tận phòng. Nàng dung qua một chút, sau đó nằm nghỉ cho đến khoảng ba tiếng sau đó, điện thoại bỗng nhiên lại nhận được một cuộc gọi.

" Cô Khuê, còn mệt mà đã ra ngoài sao? "

" Dạ phải, hôm nay cũng đến ngày con phải đi thăm anh ấy " Trên người vận vào một bộ quần áo đơn giản, lúc đi xuống cầu thang vẫn không quên nhìn lại màn hình điện thoại them một lần nữa.

" Phải rồi, tôi quên mất, cô có cần tôi đi mua một ít hoa không? " Dì hai sẵn tiện đứng gần cầu thang, muốn đưa tay đỡ lấy người con gái bước đi vẫn còn rất gượng gạo đó.

" Không cần đâu dì, khi ra ngoài sẵn tiện con sẽ mua luôn "

" Khi nào thì cô về? "

" Con chưa biết, nếu như trễ quá dì cứ ngủ đi, con đem theo chìa khóa là được mà "

Thông thường mỗi khi Lan Khuê đi ra ngoài đều không phải đầm thì là váy, nhưng vào ngày này khi đi gặp chàng trai đó, nàng vẫn luôn là ăn vận có phần đơn giản như vậy. Những đôi cao gót cũng không mấy khi thấy nàng mang vào những ngày này, cùng lắm chỉ chọn một đôi sneaker nào đó phối tiệp màu với bộ quần áo đang mặc thôi.


" À, dì xem đổi một bình hoa loa kèn mới nha, nó héo rồi "

Bên ngoài vừa rồi vẫn còn một đợt nắng chói chang, nhưng khi Lan Khuê vừa ra khỏi nhà không lâu lại bắt đầu chuyển đến vài đám mây đen. Cô ấy có đi bằng xe oto cũng không sợ bị mưa làm ướt, nhưng dù sao lái xe trong điều kiện thời tiết bất ốn này, dì hai vẫn là có chút lo lắng. Có điều đừng có nói là vài cơn mưa, cho dù có going bão được báo đài đề nghị ở nhà đi chăng nữa, vào ngày này cô chủ nhỏ nhất định sẽ đến gặp cậu ấy.

--------------

Phạm Hương sau khi ở bờ sông về, tâm trạng tự dưng lại lại có một chút gì đó nói không rõ. Không muốn trở về nhà, lại quay về Nghĩa Phong. Nơi này bề ngoài phủ một lớp áo kinh doanh chân chính, nhưng trong thế lực ngầm ai lại không biết nó là một trong những bang hội khét tiếng nhất lúc bấy giờ.

" Hương, chị đi đâu cả ngày hôm qua? "- một cô gái với mái tóc màu đỏ như rượu, thân hình nóng bỏng với khẩu súng vắt ngang hông. Vừa nhìn thấy Phạm Hương trở về, đã vội từ ghế dài đi đến.

" Tìm làm gì? " Gương mặt tựa như nước hồ không động, cũng không hề muốn tiếp chuyện lâu.

" Mấy ngày trước chẳng phải chị còn? "

" Cô cũng biết nói là mấy ngày trước " Đám như nhân này tốt với bọn họ một chút, bọn họ lại cho rằng cô có thể tốt với bọn họ cả đời?

Cô gái đó đương nhiên không dễ dàng rời khỏi cô, nhưng nhận thấy ánh mắt có phần nóng rực của Phạm Hương lại có chút sợ hãi. Dù sao cũng có chuyện cần để thông báo, cũng không nên ỷ lại bản thân từng được cô cưng chìu mà làm tới.

" Chị không muốn nói chuyện với em, vậy chuyện của Daisy chị muốn nghe chứ? "

" Nói đi " Mấy hôm nay cô cũng không thể liên lạc với Daisy, nghe đến cái tên này khiến cho cô có một chút bớt nóng nảy hơn.

" Cô ấy chấp nhận ra bến cảnh lấy hàng, còn khẳng định sẽ đem về không thiếu một gram nào cho chị " Có một khoảng thời gian Daisy dường như muốn rút lui khỏi Nghĩa Phong, lần này cô ấy chịu nhận nhiệm vụ này cũng thật có điểm hài long.

" Được rồi, ra ngoài "

Tuy rằng trong tổ chức có nhiều người được việc, nhưng không hiểu sao cô lại chỉ an tâm khi chính Daisy nhận nhiệm vụ này. Có thể trong ấn tượng của Phạm Hương mà nói, Daisy chưa từng có một lần làm cho cô thất vọng.

" Hương, chị mua giỏ hoa này là tặng cho em sao? " Chị ấy không hề thích hoa hồng, nhưng cô ấy lại rất thích hoa hồng. Xem ra Phạm Hương cũng không phải vô tình lắm, nghĩ đến đó liền có thể vui vẻ một chút.

Giỏ hoa này cô cũng chỉ tùy tiện mua giúp cho bé gái đó, đem về đây cũng xác định không ngó tới. Cô ta thích đến vậy thì cứ lấy đi, nhưng cô gái đó vừa nhìn thấy cúc họa mi trên giỏ hoa liền ném xuống đất. Còn nói rằng ở đâu lại có thứ cỏ dại này, làm mất hết giá trị của một giỏ hoa hồng vốn dĩ đang rất kiêu sa như thế.

" Nó không phải là cỏ dại, cô nhớ rõ cho tôi " Phạm Hương nhặt lại đóa hoa cô ta vừa quăng xuống sàn, sau đó cũng đem giỏ hoa cô đang cầm ném xuống, thẳng chân đạp vào nó như trút giận.

" Chị? "

" Ở bên cạnh tôi có bao nhiêu người phụ nữ, một người như cô biến mất không có gì quan trọng đâu " Trước khi cô rời khỏi phòng cũng không quên để lại cho cô ấy một ánh mắt lạnh buốt, cô muốn cô ta biết rõ nếu như cô ta còn dám nói them câu nào, cô cũng sẽ không để cô ta sau này mở miệng ra nói chuyện được nữa.

-----------------

Gió thổi mạnh cả hai bên đồi, những tán cây xào xạc cựa mình đung đưa, chim muông vui đùa hoà ca một bản nhạc. Nơi phía xa xa, có một cô gái vẫn đang ngồi cặm cụi làm sạch một phần mộ bia.

" Cỏ mọc nhiều quá, lần sau em sẽ mang cuốc đến dọn cho anh"

Lan Khuê vất vả một buổi lâu nhưng với bàn tay không cũng chỉ dọn được một phần nhỏ, nàng ngồi xuống cắm từng nhánh hoa xuống bình cùng vài món đồ ăn bày biện trên mộ phần.

" Ngày trước anh thích nhất là mấy món này, rất tiếc lúc đó em lại không biết nấu, đến khi nấu được rồi anh cũng không thể cùng ngồi ăn "

Người nằm đó có tên là Thiên Vũ, anh có một mái tóc nâu trầm cùng ánh mắt lúc nào cũng toát ra ý cười, cũng là loại ánh mắt luôn dùng sự ấm áp nhất để nhìn Lan Khuê. Nàng từng có được anh, anh là một chàng trai tốt nhất trong cuộc đời nàng từng gặp. Anh yêu nàng, nàng cũng từng cho rằng mình yêu anh. Cho đến khi Lan Khuê thật sự bị sợi dây tình yêu với Phạm Hương ràng buộc, nàng mới biết từ trước đến nay đối với Thiên Vũ bất quá chỉ là ngộ nhận.

" Thiên Vũ, là em đã nợ anh "

Phải, nàng thật sự đã nợ Thiên Vũ, nàng sinh ra trên đời này vốn đã nợ rất nhiều người. Có những người sẵn sang tha thứ cho nàng, bằng tất cả sự bao dung và yêu thương của họ. Chỉ có duy nhất một người, cho dù đã trải qua rất nhiều năm, vẫn hận nàng như thể chuyện đó vừa xảy ra trong chớp mắt.

--------------

Đêm hôm đó trời cũng đã khuya, nhưng Lan Khuê vẫn chưa về. Dì hai đứng ở bên ngoài vẫn luôn rất lo lắng cho Lan Khuê, nàng rất ít khi nào đi qua đêm. Cũng trong lúc này tiếng còi xe inh ỏi bên ngoài, nhưng tiếng động cơ xe này lại không phải là của Lan Khuê.

" Cô chủ, cô lại về sao? " Biết rằng hỏi ra một câu như vậy thật đường đột, nhưng cô ấy rất ít khi cả hai ngày liền đều tìm đến.

" Hình như dì chán ghét con lắm, căn nhà này cũng đến lúc không muốn chứa con rồi sao? " Người làm kể từ lúc nào lại có quyền tra khảo chủ nhân, bất quá bà ấy cũng quá lớn tuổi để cô lại làm khó dễ gì đó.

Sau khi Phạm Hương vào nhà, bà nhanh chóng gọi cho Lan Khuê. Cô ấy có thể nhiều ngày không về nhà, nhưng cô chủ nhỏ nếu như một ngày không có ở nhà, nhất định khi trở về kết cục sẽ rất thê thảm.

Phạm Hương từ lúc vào nhà đến giờ cũng không tìm được Lan Khuê, vốn nghĩ rằng có lẽ cô gái đó không thể xuống giường được, chắc cũng giống như mọi lần chui rúc trong chăn.

" Có phải đau lắm không? "

Cả căn phòng tối ôm đến khi bật đèn lên cũng không nhìn thấy ai , cô bước đến bên đầu giường nhìn thấy tô cháo chỉ ăn được phân nữa, kèm theo rất nhiều thuốc giảm đau. Bỗng chốc Phạm Hương tự nghĩ có phải mỗi cuộc ân ái đi qua, Lan Khuê đều phải dùng đến những thứ này hay không?

" Lan Khuê đâu? " Vừa mới đi xuống nhà dưới đã thấy dì hai cầm điện thoại với gương mặt rất khẩn trương, xem ra Lan Khuê đúng thật là không có ở nhà.

" Cô ấy ..."

" Dì cứ nói đi, không có gì phải sợ"

" Đi thăm mộ "

" Thăm mộ? Là ai vậy? Nơi đó ở đâu? " Xét kỹ lại hôm nay không phải ngày mất của những người mà cô biết, đi thăm mộ ai lại đến giờ này cũng chưa biết đường về nhà.

" Dường như là bạn của cổ, nhưng ở đâu thì tôi lại không biết. Cô chủ, có cần gọi cho cô ấy về không? "

" Con nghĩ nãy giờ dì cũng gọi nóng cả máy rồi, nếu cô ấy nghe thì đã về từ lâu. Cứ để cô ấy đi đi, con nghĩ mình cũng không hẹp hòi với người đã mất "

Hôm nay, chính xác là buổi tối hôm nay người giúp việc lớn tuổi cảm thấy Phạm Hương không giống thường ngày. Nếu như là lúc trước khi Phạm Hương đến tìm Lan Khuê, nếu như nàng không có ở nhà nhất định sẽ lập tức phát điên lên cho xem.Giờ phút này chẳng những không nổi giận với Lan Khuê, còn ngăn không cho bà gọi nữa. Đây là tình huống gì phát sinh, đổi tính sao?

" Dì ngủ đi "

" Cô cũng ngủ đi, tôi đợi cô chủ nhỏ về được rồi "

" Con muốn ngồi đây một chút " Phạm Hương mệt mỏi dựa lưng vào ghế sofa, lắm lúc lại liếc nhìn đồng hồ trên tay trái số giờ đang hiển thị.

" Cô chờ cô Khuê sao? " Đột nhiên có linh cảm hôm nay Phạm Hương khá dễ tính, dì hai nhân tiện hỏi them một vài câu.

" Hành động ngồi chờ một người trở về, chỉ có những kẻ ăn không ngồi rồi không có gì làm mới vậy thôi "

Vừa rồi còn mới khen cô ta đổi tính, bây giờ mới hỏi một câu liền ăn nói khó nghe ngay lập tức. Dì hai biết cô đang chửi xiên chửi xỏ cả mình và Lan Khuê, cũng không them nán lại đó nữa. Chỉ đi lấy cho cô ấy một cốc nước, sau đó cũng trở lại phòng bếp tiếp tục dọn dẹp.

Sau khi bà đi khỏi, Phạm Hương ngồi đó một lúc lại lên ban công đem chậu hoa Lan Khuê yêu thích nhất xuống phòng khách. Dùng ly nước lọc vừa rồi dì hai chuẩn bị cho mình tưới vào gốc của nó, có thể giúp cho nó bớt đi phần nào sự khô héo như vừa rồi.

" Mày nói chủ nhân của mày với mày có điểm gì khác nhau không? Đêm xuống đều ở trong bộ dạng này "

Đêm hôm đó cô đã ngồi ở sofa bao nhiêu tiếng chính bản thân cũng nhớ không rõ, bộ phim được chiếu trên tivi bất quá chỉ là một cái cớ để cô ngồi ở đó mà thôi. Thứ này có phải là cảm giác mỗi một đêm Lan Khuê ngồi chờ cô không? Cô đã ngồi ở đây qua một tiếng, rồi lại qua thêm một tiếng. Không biết đến bao giờ mới có thể chờ được nàng trở về, chỉ trong vài tiếng đã có loại cảm giác thập phần khó chịu. Rồi lại chợt rùng mình bừng tỉnh, Lan Khuê...em làm sao có thể chờ đợi tôi từ ngày này qua ngày khác, cái cảm giác này có dễ chịu gì đâu?

To be continued...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia