ZingTruyen.Asia

BH - [Ngôn-Lam] - HẠNH PHÚC Ở TẦM TAY

65. Dư vị của tình yêu.

OxARIESxO

Ngô Cẩn Ngôn mang trong mình sự tuyệt vọng rảo bước trên con đường mưa phủ trắng xoá. Cô mãi mê với dòng suy nghĩ mông lung và đắm chìm vào nỗi đau đang dằn xé. Cảm xúc này, lý trí này giống như đã chết lặng kể từ sau giây phút cuối cùng nàng nhìn cô và nói "hãy đừng tìm nhau nữa". Có lẽ tổn thương kia đã khiến Cẩn Ngôn quên mất rằng cơ thể cô cũng dần dần kiệt sức, đôi hàng mi nặng trĩu khẽ run, cả người đổ sập xuống nền đất lạnh lẽo....

Tỉnh dậy giữa căn phòng lạ lẫm, Ngô Cẩn Ngôn nheo mắt, tay đặt trên trán ôm cái đầu đang đau nhức vì dầm mưa đêm qua, cả người uể oải cô tưởng chừng như vô lực. Một thanh âm trầm ấm khẽ cất lên, Ngô Cẩn Ngôn chậm rãi xoay đầu nhìn sang.

- Ngươi tỉnh rồi à? Cảm thấy thế nào?

- Gia Huy, sao lại là ngươi?

Trần Gia Huy tay bưng một bát canh nóng hổi đặt trên bàn cạnh giường cô nằm nghỉ, anh từ tốn rót ly nước đưa cho cô rồi điềm tĩnh trả lời.

- Tối qua có việc khẩn cấp cần phải gặp Tần đội trưởng nhưng ta nghe A Vinh nói chị ấy đã về nhà bố mẹ, vì vậy mới quyết định chạy sang đưa cho Lam tỷ vài tư liệu quan trọng. Vô tình trên đường trở về gặp phải ngươi, nếu ta đến chậm một chút chắc ngươi chết nơi đầu đường xó chợ rồi.

Ngô Cẩn Ngôn hớp một ngụm nước, đôi mắt buồn ẩn chút cảm kích.

- Cảm ơn ngươi.

Trên đời này lại có chuyện trùng hợp vậy sao? Trần Gia Huy liếc mắt quan sát biểu tình Ngô Cẩn Ngôn, nhận ra cô không tỏ ý nghi ngờ gì anh bèn âm thầm thở phào nhẹ nhõm. Bởi sự thật....

Chung cư Thiên Ân - 8:00 P.M.

- Alo? Lam tỷ gọi em có chuyện gì không?

- Gia Huy, cậu ở đâu đấy? Cẩn Ngôn em ấy đang dầm mưa, bây giờ tâm trạng không ổn mấy. Tôi e em ấy sẽ xảy ra chuyện không hay.

Trần Gia Huy lo lắng, giọng nói gấp gáp đầy khẩn trương.

- Hiện tại Cẩn Ngôn ở đâu em sẽ đến đón cô ấy ngay?

Tần Lam nhanh chóng cung cấp cho Trần Gia Huy địa chỉ, có thể dễ dàng nhận ra giọng nói nàng đã lạc đi vài phần, còn vương lại nơi đầu mũi chút nghẹn nào lẽ nào nàng vừa khóc? Trần Gia Huy nhận được vị trí cụ thể liền nhanh chóng rời đi, trước khi tắt máy Tần Lam không quên dặn dò anh đôi điều.

- Hứa với tôi, đừng để Cẩn Ngôn biết.

- Được.

~~~~~

Ngô Cẩn Ngôn dường như đã bị cảm lạnh, suốt 3 ngày nằm dưỡng bệnh cô không phút giây nào ngưng nghĩ về Tần Lam, nghĩ về những lời nàng đã nói. Trái tim lại mỗi nhịp thêm quặn thắt từng cơn nhưng không, Ngô Cẩn Ngôn là ai chứ? Một người mạnh mẽ đầy nghị lực, cô nhất định sẽ không từ bỏ Tần Lam dễ dàng như vậy.

Sáng nay, nàng vẫn một thân cảnh phục lái xe đến Sở cảnh sát, chỉ có điều món quà mỗi buổi sáng nàng tưởng như không còn nhìn thấy nữa nay bỗng dưng xuất hiện. Vẫn là những dòng chữ nắn nót cùng hộp thức ăn được chuẩn bị tươm tất đặt trước thềm cửa. Tần Lam nhắm khẽ đôi mi tâm, buông tiếng thở dài nàng biết rằng bản thân đã làm tổn thương trái tim thuần khiết của Ngô Cẩn Ngôn đến nhường nào.

Từng ngày trôi qua, hai con người, hai trái tim tưởng chừng xa cách nhưng luôn chung một nhịp đập. Nhớ về nhau lại chẳng thể tỏ bày, ai cũng bận lo nghĩ cho đối phương mà quên mất rằng bản thân đã thay đổi nhiều như thế nào. Một Ngô Cẩn Ngôn tràn đầy sức sống, lanh lợi, thông minh nay bỗng trở nên trầm mặc, khắc khoải. Một Tần Lam bản lĩnh đầy kiên định nay cũng biến thành nữ nhân yếu đuối, đôi mắt câu nhân ngày nào dần thấm đẫm sự mệt mỏi, ưu thương.

Có lẽ chỉ khi yêu trái tim ta mới khiến cho tâm tư dù lạnh đến đâu cũng hỗn độn, những xúc cảm không tên cứ đan xen vào nhau dày xéo. Hôm ấy, người ta thấy nàng chênh vênh, dung mạo xuất chúng kia còn không nhận ra đã xanh xao đi phần nào....còn cô, đã mệt mỏi hay chưa? 

Màn đêm buông xuống là lúc tâm trạng ta cần nơi giải bày, dáng người nhỏ nhắn cô vẫn vậy đứng trước nhà nàng, Cẩn Ngôn dõi nhìn theo. "Tần Lam, có phải chị đã gầy đi không? Chị có ăn uống đầy đủ không? Em nhớ chị biết bao, liệu chị có nhớ em không?" những câu hỏi kia cứ văng vẳng trong đầu làm sao cô quên được nàng đây? Đã bao lâu rồi cô không còn nhìn thấy nụ cười tươi tắn ấy? Và bao lâu rồi trái tim cả hai vẫn chưa vui trở lại?

~~~~~

Trung tâm thương mại.

Trương Gia Nghê đang mãi mê lựa một ít đồ dùng sinh hoạt, Trần Gia Huy đứng từ xa cứ lặng im quan sát, anh mỉm cười nhìn nàng trìu mến cõi lòng ấm áp như có tia nắng mai đang sưởi ấm nơi ngực trái. Chỉ có điều, không ai ngờ rằng chuyện dở khóc dở cười lại sắp sửa xảy ra...

Từ đâu một nữ nhân giảo hoạt, mưu mô lại xuất hiện. Cô ta tiến đến gần nhẹ nhàng đặt tay lên vai Trần Gia Huy khẽ gọi

- Này, anh lại theo dõi tôi?

Trần Gia Huy chợt giật mình, anh xoay đầu nhìn qua cảm giác mỗi khi gần nữ nhân này luôn mang đến cỗ bất an lẫn ngờ vực.

- Sao lại không nói gì? Nếu thích tôi hà cớ gì phải làm những chuyện này, cứ thẳng thắn tỏ bày đi.

- Cô điên rồi.

Dứt lời Triệu Linh Nhi kéo cổ áo Gia Huy áp sát khuôn mặt cô ta gần trong gang tất rồi đặt lên má anh một nụ hôn phớt nhẹ. Trần Gia Huy mở to hai mắt trước hành động bất ngờ đầy bạo gan kia, anh lúng túng đẩy người cô ả ra xa ngay tức khắc.

Trương Gia Nghê phân vân mãi chẳng biết nên chọn món đồ nào, nàng thắc mắc muốn hỏi ý kiến Trần Gia Huy, nhưng khoảnh khắc Gia Nghê nhìn quanh tìm kiếm lại vô tình phát hiện hình ảnh thân mật đến lạ thường giữa anh và cô Triệu Linh Nhi kia. Trần Gia Huy rất nhanh nhận ra dường như Gia Nghê đã hiểu lầm, bước chân vội vàng anh đuổi theo nàng hòng giải bày sự việc. Thế nhưng chẳng hiểu sao, Trương Gia Nghê mỗi lúc một xa hơn, tâm tư nàng là chuỗi bức rứt cùng khó chịu, đột nhiên dừng lại nàng lớn giọng lên tiếng.

- Đừng đi theo tôi nữa!!!

Trần Gia Huy ngơ ngác, bất ngờ trước giọng điệu thập phần tức giận của nàng. Anh chậm rãi mở lời.

- Là do cô ta cố tình làm vậy, anh thực sự không lường trước được.

- Chẳng phải anh cũng rất thích đấy sao?

Trương Gia Nghê cũng không hiểu nổi hà cớ gì nàng vô cùng khó chịu khi nhìn thấy Gia Huy quá gần gũi với nữ nhân khác huống hồ kẻ đó chính là Triệu Linh Nhi - người đã từng cố ý phá vỡ tình cảm giữa Cẩn Ngôn và Tần Lam.

Trần Gia Huy nheo mắt, khóe môi cư nhiên dâng lên nét cười. Trương Gia Nghê nàng đây nhìn kiểu gì cũng thật giống với đang ghen...lẽ nào?

- Gia Nghê, em ghen sao?

Trương Gia Nghê phút chốc đỏ mặt, nàng ấp úng, ngại ngùng...

- Ai....ai thèm quan tâm chứ?

- Thế thì anh thân mật với người khác cũng đâu có sao, chúng ta chỉ mới là bạn bè.

Trương Gia Nghê xoay ngoắt người nàng nhìn Gia Huy chăm chú, ánh mắt có phần liếc nhẹ hiện rõ sự uất ức.

- Trần Gia Huy, nam nhân các người đúng là chẳng thể tin tưởng ai được. Vài ngày trước còn nói rằng muốn bảo hộ người ta suốt đời bây giờ thấy khó liền rút lui....Anh là đồ giả dối.

Trần Gia Huy bật cười thành tiếng, anh vẫn muốn trêu chọc nữ nhân này thêm một chút.

- Chẳng phải em không thích anh sao?

- Ai nói vậy?

- .....

- .....

Trương Gia Nghê nhất thời lỡ lời mà ngỡ như nói hết tâm tư, nàng ngượng nghịu quay mặt đi để tránh phát giác ra đôi gò má ửng lên tầng mây hồng đượm. Trần Gia Huy lúc này nhẹ nhàng nắm lấy tay nàng, xoay người lại, anh nhìn Gia Nghê ánh mắt âu yếm thấm đẫm chân tình...

- Gia Nghê, anh luôn muốn trở thành người che chở, chăm sóc cho em cả cuộc đời. Trước đây là vậy, bây giờ vẫn thế và sau này cũng không thay đổi. 

Trương Gia Nghê đáy mắt chợt long lanh tuyết lệ, nàng động lòng bởi sự chân thành đến từ anh. Vòng tay Trần Gia Huy dang rộng siết Gia Nghê ôm trọn vào lòng, khoảnh khắc ấy anh và nàng đều lặng im nhưng cả hai biết rõ họ đã thuộc về nhau. Trương Gia Nghê, đến cuối cùng nàng cũng được hạnh phúc.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia