ZingTruyen.Asia

Ba Cua Em Vegaspete Venice


Hôm nay là một ngày nắng đẹp cũng là ngày tròn ba năm Venice chào đời. Ba nhỏ năm nào cũng làm bánh kem và món ngon để đãi sinh nhật em. Mọi người đều tụ họp đông đủ, bác Kinn dẫn theo bác Porsche đến chúc mừng sinh nhật em sớm nhất, bác Khun, cậu Arm cậu Pol đến sau cứ chí choé đến em còn đau đầu.

Món ăn cuối cùng được ba nhỏ mang lên, cậu Macau vừa về tới tặng em hai món quà lớn. Cậu nói rằng là thay ba lớn tặng em, năm nào cũng tặng nhưng ông ấy chưa bao giờ xuất hiện. Em cũng muốn có đầy đủ hai ba muốn thấy ba nhỏ được vui, em còn nhỏ không thể bù đắp tất cả cho ba, em biết ba nhỏ đau lòng chỉ biết ôm ba như an ủi. Rốt cuộc người ba đó của em là ai nếu gặp em chắc chắn sẽ cắn chết hắn vì dám làm ba nhỏ của em buồn lòng.

Cứ như vậy em cùng mọi người đón thêm hai cái sinh nhật. Ông ấy vẫn nhờ chú Macau tặng quà cho em hàng năm. Đã năm lần sinh nhật trôi qua ông ấy không hề đến để gặp mặt em. Năm món quà vẫn ở đấy, năm năm em không tò mò quà hắn tặng em là gì em chỉ tò mò hắn là ai. Là ai mà nỡ làm ba nhỏ khóc ướt gối, là ai mà ba nhỏ năm năm không thể quên.

Năm em lên bảy ai cũng nói em giống ba lớn từ ngoại hình đến tính cách. Em không còn tính trẻ con em muốn bảo vệ ba nhỏ khỏi những kẻ cứ ve vản ba của em. Em lạnh lùng, ương bướng hơn khi thấy ba nhỏ đối tốt với đám người đó dù biết ba chẳng có ý với họ. Năm bảy tuổi em nhận được lá thư gửi vào ngày 28 tháng 4 trên thư không để địa chỉ người gửi chỉ dán một con tem hình thành phố rất đẹp cùng một cái tên chính là Vegas. Em không cho ba nhỏ biết về bức thư chính em cũng không đủ dũng khí để mở thư ra đọc cứ như vậy lại sắp đến ngày nhận bức thư thứ năm em cũng sắp mười một tuổi rồi.

Lần này thư không còn gửi cho em nữa mà là cho ba nhỏ. Tối đó em lấy hết dũng khí của mình mang theo chiếc hộp chứa năm lá thư xuống gặp ba nhỏ. Ba ngồi trên sofa xem bộ phim cũ đã xem suốt mười một năm qua. Có lần em bảo chán phim này rồi, ba chỉ cười ôn nhu mà nói với em đấy là bộ phim cuối cùng ba lớn cùng xem với ông. Ông đau lòng nhưng không thể buông bỏ, ông thương ba lớn nhiều lắm.

Em ngồi xuống cạnh ba đưa chiếc hộp sang tay ba, lấy điều khiển tắt tivi đi.

"Con nghĩ ba sẽ muốn xem nó hơn bộ phim này"

Em biết nó chứa cả tình yêu cả trái tim của ba. Ba em giờ đây đã tiều tụy đi nhiều, có thể tình yêu của em không đủ lớn để lấp đầy trái tim đầy thương tổn của ba nữa. Đành để những dòng chữ này thay em an ủi vỗ về ba nhỏ vậy.

Mở lá thư năm em bảy tuổi, dòng chữ có phần nguệch ngoạc thiếu sức.

Venice của ba chắc cũng đã bảy tuổi rồi, không còn nhỏ nữa phải biết tự lo cho mình không được làm ba nhỏ lo. Ba không thể cùng Venice lớn lên như lời đã hứa. Xin lỗi Venice, xin lỗi cả ba nhỏ nữa. Mong thời gian sắp tới con có thể thay ba chăm sóc Pete yêu thương Pete thay phần của ba và hạnh phúc thay phần của ba. Ba không chắc mình có thể quay về nhưng nếu có thể mong rằng ba sẽ được gặp con, gặp lại Pete.

Lá thư đầu tiên chỉ vỏn vẹn vài câu, ba nhỏ hốc mắt đỏ hoe ánh lên vài giọt nước mắt. Đây là lần đầu ông ấy khóc trước mặt Venice ông ấy không diễn được nữa vở kịch hạnh phúc này ông ấy không kéo dài được nữa. Mở phong thư năm em tám tuổi lần này không có bất kì lá thư nào. Hai bức hình chỉ hai bức hình thôi sao em muốn được nhìn nét chữ của ba lớn muốn thấy gương mặt ông. Hai bức hình trắng đen là hình ba nhỏ, phía sau ghi lời nhắc nhở em:"Venice không bảo vệ ba nhỏ thay ba sao, ba nhỏ lại khóc rồi ba không dỗ được Venice ôm ba nhỏ thay ba nhé "

Năm em chín tuổi thư gửi đến là USB chiếc USB chứa hình ảnh em và ba nhỏ trong vòng một năm trong đấy.

Bức thư cuối cùng ba gửi cho em không ngắn không dài nét chữ cũng đã thêm ba phần mềm mại.

Venice lại lớn hơn rồi không biết tương lai con sẽ là gì? Alpha Beta hay Omega dù thế nào đi nữa phải biết chăm sóc bản thân nhé. Có chuyện gì hãy trở về nhà của chúng ta nơi đó có ba nhỏ con có chú Macau còn có ba luôn dõi theo con. Venice không được đánh nhau với bạn làm vậy sẽ khiến ba nhỏ nhọc lòng, phải ăn uống đầy đủ và thay ba yêu ba nhỏ nhé . Yêu Venice của ba

Tất cả thư ông gửi em đều có chung nội dung là muốn em chăm sóc ba nhỏ thay ông. Giờ đây em mới biết tình yêu của họ lớn thế nào. Hơn mười năm rồi, mười năm em trách ba bỏ gia đình mà đi, mười năm em giận ông trong một khắc này mà tan biến. Ông ấy vẫn ở đó bảo vệ em và ba nhỏ luôn đồng hành cùng em trên mọi hành trình, luôn yêu say đắm người đàn ông trước mặt em hiện tại.

Lá thư gửi ba nhỏ của em được ba nhỏ tỉ mỉ gỡ ra. Mắt ông đã nhoè đi đôi má hồng hào giờ đây vì khóc mà đỏ bừng. Nước mắt cứ tuôn trên gương mặt hốc hác của ba em thay ba lớn lau nước mắt cho ba nhỏ vậy. Lần này ông ấy nợ em lần sau ba phải tự mình lau lấy, ông ấy nợ ba nhỏ em gia đình hạnh phúc cũng phải trả đủ .

Thư của ba nhỏ dài hơn những bức thư của em chữ viết được nắn nót kĩ càng. Màu giấy cũ như bị ấp ủ trong nhiều năm liền có lẽ ông cũng không đủ dũng khí gửi cho ba nhỏ .

Gửi Pete của anh. Bé con của anh bây giờ đã làm ba rồi không được khóc nhè nữa. Anh vẫn ở đây ở thế giới của chúng ta vẫn hằng ngày bên cạnh em. Thiên thần nhỏ của chúng ta lại lớn hơn có thể thay anh ở bên bầu bạn cùng em. Anh xin lỗi Pete xin lỗi vì tất cả những gì đã xảy ra. Xin lỗi không thể cùng em xây dựng gia đình hạnh phúc. Pete đừng trách anh nhé đừng vì anh mà đau lòng. Hơn mười năm qua là Vegas nợ em. Anh sẽ từ từ trả cho em xin em đợi anh thêm một chút nữa thôi. Có được không? Nếu như anh không thể trở về thì dù là ở thiên đường hay địa ngục anh cũng sẽ bảo vệ em dõi theo em.
Cảm ơn em vì tất cả vì tình yêu. Anh yêu em Pete...

Ba nhỏ ngồi đọc đi đọc lại bức thư. Ông không khóc nữa ba đang cười nụ cười mà từ khi sinh ra em chưa bao giờ thấy được. Nụ cười đong đầy niềm hạnh phúc em biết ba nhỏ tin tưởng ba lớn sẽ trở về, em cũng tin là như vậy. Không lâu nữa em sẽ có một gia đình đúng nghĩa
.
.
.
." Hẹn gặp ba vào một ngày nắng đẹp ba lớn. Con cũng yêu ba Vegas"

Em biết ba luôn bên cạnh dõi theo em lời yêu thương này cuối cùng đã nói được rồi

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia