ZingTruyen.Asia

[AOV] Thanh Xuân Năm Ấy | Phiên Ngoại: Kiếp Trước

Chương 1. Phán Quan và Tinh Linh (I)

-Mina_JuVy-

HỒI I. Kiếp Trước.

- Được rồi em ngồi xuống đi, phần Natalya vừa đọc chính là giấc ngủ nghìn năm của Nữ Vương tinh linh sau trận Thần ma đại chiến lần thứ nhất.. Tất cả thức dậy mau! 'Đang giảng bài thì cô Tel'Annas bất ngờ đập thước xuống bàn quát lớn'

   Một số thành viên của lớp S đã chìm vào giấc ngủ như Nữ Vương trong khi đang học môn Lịch sử Vũ trụ, tiếng đập thước chói tai của giáo viên đã bọn họ tỉnh giấc chứ không phải là một nụ hôn lãng mạn nào cả.

- Ngồi nghiêm chỉnh lại cho cô, khuôn mặt gì mà bơ phờ, thất thần vậy. 'Cô Tel'Annas nói'

- Tại vì nó nhàm chán quá đó cô. 'Zephys mơ màng nói'

- Lịch sử Vũ trụ lúc nào cũng khô khan, chả có một tí gì gọi là lãng mạng như trong manga cả! 'Lauriel nhảy vào nói'

- Oh vậy ra đó là suy nghĩ của các em à, được thôi cô sẽ chiều theo ý của các em! Trong lớp này đã có ai từng nghe về chuyện tình ngang trái trong tiểu sử Vũ trụ chưa ?

- Chuyện tình ? 'Airi'

- Ngang trái ? 'Butterfly'

- Cô sẽ kể cho các em nghe với điều kiện trả lời được câu hỏi trong bài vừa học! 'Vẻ mặt đắc ý Tel'Annas nói'

- Cô không muốn kể thì thôi lại còn bắt trả bài nữa, nãy giờ ngủ em có nghe gì đâu! 'Lauriel phụng phịu nói'

- Ai đánh đâu mà khai hết vậy. 'Natalya nói'

- Câu hỏi là gì thưa cô ? 'Lindis giơ tay hỏi'

- Đơn giản thôi, ai là người bạn thuở nhỏ của Nữ Vương ? 'Cô Tel'Annas nói'

- Câu trả lời là Tinh linh thiên nhiên - Lãnh tụ thủ vệ quân của Rừng Nguyên Sinh! 'Violet đứng lên nói'

- Quên là mất Phó Học Tập đang ở đây, em đã trả lời rất chính xác Violet có chú ý bài học. 'Cô Tel'Annas nói'

- Vio trả lời rồi cô kể đi cô !!! 'Lauriel hối thúc'

   Với vai trò là giáo viên chủ nhiệm của cái lớp S ồn ào này, lỡ hứa rồi thì cũng không còn cách nào khác. Gấp cuốn sách Lịch Sử Vũ trụ lại, cô nhìn xuống lớp chậm rãi nói:

- Những gì cô sắp kể với các em chính là một phần nội dung của cuốn sách này nhưng nó đã bị lược bỏ đi vì chứa nhiều câu chuyện không liên quan đến chương trình học, nó cũng ẩn chứa những kí tự cấm của thời xa xưa, cho đến nay nó được gọi là những truyền thuyết không có thật và chưa có giả thuyết nào chứng minh nó đã từng xảy ra trong vũ trụ....

----------

   Hàng ngàn năm về trước, tại khu rừng Elborne thuộc lãnh thổ Rừng Nguyên Sinh nơi mà Tinh linh thiên nhiên sinh sống và cư ngụ. Dù sở hữu một thân hình nhỏ nhắn, thon gọn nhưng cô lại chính là Lãnh tụ của đội quân Elborne với biệt danh Công chúa Tinh linh. Cô cũng từng như những nữ tinh linh khác, yêu thích ca hát và bay múa. Nàng yêu từng mảnh đất trên lãnh thổ Rừng Nguyên Sinh cho nên Nữ Vương đã đem nhiệm vụ bảo vệ nơi này giao cho nàng. Không phụ sự kỳ vọng của Nữ Vương, nàng đã dùng năng lực lãnh đạo ưu tú để đoàn kết toàn bộ thủ vệ quân của Rừng Nguyên Sinh lại thành một sức mạnh khổng lồ đáng gờm. Những sinh linh thuộc phe Rừng Nguyên Sinh nói thật là đủ mọi kỳ hình quái trạng, thể loại nào cũng có, thậm chí cũng có những quái vật khổng lồ và khát máu.

   Rừng Nguyên Sinh luôn là mục tiêu của Lực Lượng Sa Đọa, vào một ngày nọ Ma Vương quản ngục một trong những Tướng quân ma tộc đã mở cuộc phát động tấn công Rừng Nguyên Sinh nhằm xâm chiếm thuộc địa. Sự xâm lăng của binh đoàn ma tộc đã tàn phá những nơi chúng đi qua một phần của khu rừng bị phá hủy, điều này đã chọc giận đến nàng. Dưới sự chỉ huy của Công chúa Tinh linh, phe thủ vệ quân đã chiến đấu anh dũng và đẩy lùi ma tộc, giương oai vạn dặm. không phải khi không mà nàng được biết đến với cái tên Công chúa Tinh linh, thứ sức mạnh ẩn chứa bên trong thân thể nhỏ bé này là vô cùng mạnh mẽ, nàng từng được Nữ Vương khẳng định sở hữu thứ sức mạnh to lớn mỗi khi tức giận là nó lại bộc phát.

   Một Lãnh tụ thủ vệ quân mạnh mẽ nhưng dù thế nào nàng cũng chỉ là một nữ tinh linh, nàng cũng đã từng vướng vào mối tình với một chàng trai tinh linh - Du hiệp hát rong vì nụ cười của chàng ta. Chàng rất thích đi du lịch và luôn mang bên mình một cuốn sổ nhỏ để ghi chép. Chàng rất tài hoa, các tác phẩm của chàng ta được truyền rộng rãi khắp Athanor. Nhưng hắn lại là một tên đại ngốc, nàng đã từng gửi cho hắn một bức thư tình nhưng tên đầu đất này không hiểu tâm ý của nàng. Cả hai đều là thầy và cô giáo dạy âm nhạc cho cô sóc nhỏ - Ca sĩ tinh linh của Rừng Nguyên Sinh nên có rất nhiều thời gian để trò chuyện với nhau. Chàng Du hiệp hát rong với cây đàn Hurdy Gurdy màu xanh mộc kèm thêm chất giọng trầm đã khiến cô sóc nhỏ thần tượng, lúc nào cũng bám lấy chàng để được nghe những ca khúc tuyệt diệu, điều này khiến nàng có chút ghen tị. Mặc dù chàng ta không biết là nàng thích hắn, nhưng ngày nào cũng được nói chuyện, được nhìn thấy hắn nở nụ cười có lẽ như vậy là đủ.

   Cho đến khi, người bạn thân nhất của hắn mất do hắn cố lấy chiếc Đèn tinh linh, sau khi thứ ánh sáng đó dập tắt, trước mặt hắn chỉ còn hình bóng của một chú điệp ảo. Mang trên mình tội lỗi không thể tha thứ hắn luôn tự trách, dằn vặt bản thân, hắn quyết định rời khỏi Elborne cùng với sứ mệnh Thức tỉnh chiếc Đèn tinh linh. Sau khi biết mọi chuyện nàng đã thật sự rất sốc, cho dù nàng muốn đuổi theo ngăn cản nhưng cũng chẳng biết chàng đã đi đâu, vì nhiệm vụ bảo vệ khu rừng mà Nữ Vương giao cho nàng không thể rời khỏi nơi này. Vào thời khắc đó, nàng đã biết rằng mối tình này sẽ chẳng thể có kết cục.

   Không thể để cảm xúc ảnh hưởng đến sự an nguy của khu rừng, nàng đã dẹp cảm xúc cá nhân sang một bên tiếp tục huấn luyện đội quân thủ vệ bằng sức mạnh của mình, bảo vệ hòa bình cho khu rừng chính là sứ mệnh của nàng. Không lâu sau đó cô sóc nhỏ - Ca sĩ tinh linh cũng rời khỏi Rừng Nguyên Sinh cùng với người bạn là một chú rồng, cô nhóc chỉ để lại tờ giấy cho nàng bảo vì có hẹn với chàng Du hiệp hát rong nên đã lên đường đi tìm chàng ta, là giáo viên dạy âm nhạc từ nhỏ cho cô nhóc nên nàng thừa biết đó không hẳn là lí do duy nhất, mà là để cô nhóc ngắm trai đẹp.

   Thời gian dần trôi, hình bóng về chàng Du hiệp hát rong cũng chỉ còn là những mảnh kí ức trong nàng, cả hai vẫn chưa gặp lại nhau kể từ lần chàng rời khỏi Elborne. Trong một lần đi dạo quanh con sông Elda, đây là nơi nàng lần đầu gặp chàng ta khi chàng đang ngồi chơi một bản nhạc bằng cây đàn Hurdy Gurdy màu xanh mộc. Dù chàng không còn ở nơi này nhưng đâu đó, trong cơn gió thoảng nàng vẫn nghe được ca khúc tuyệt diệu ấy bên tai. Bất chợt nàng nhìn thấy có ai đó đang nằm bất động bên bờ sông, vội bay đến gần xem thử, nàng rất sốc khi biết được rằng một con người đang ở trong lãnh địa của Rừng Nguyên Sinh. Nhận thức được anh ta chính là con người nàng liền bay ra xa giữ khoảng cách, những gì con người mang đến cho khu rừng chỉ là sự tàn phá và chết chóc, cái đáng sợ nhất chính là lòng tham lam vô đáy, họ sẵn sàng hi sinh tất cả chỉ để đạt được thứ mình muốn. Con người để lại quá nhiều ác cảm đối với khu rừng, những tinh linh như nàng tuyệt đối phải tránh xa họ!

   Trên người chàng trai chằng chịt những vết thương, màu máu đỏ tươi tanh nồng, có lẽ đây là lí do khiến anh kiệt sức dẫn đến bất tỉnh, và cũng có thể dòng nước đã đưa anh ta đến nơi này. Nhìn anh ta nàng cũng có thể đoán được con người này đã tham gia vào một trận chiến khóc liệt, vô tình đến được đây. Đang tìm hiểu nguyên nhân thì thấy chàng trai từ từ mở mắt, nàng vội vã bay vào trong rừng núp trên cây gần đó tiếp tục quan sát, anh ta đau đớn ngồi dậy trông có vẻ như đang bối rối khi thấy cảnh vật xung quanh.

- " Nơi này không lẽ nào...Phải nhanh chóng rời khỏi đâ-.. Hự, không ngờ nhát chém lại sâu đến vậy. " - Chàng trai đứng dậy nhưng rồi lại khuỵu xuống, nắm chặt lấy cánh tay phải đau đớn máu từ các vết thương cứ liên tục ứa ra.

   Mặc dù biết rõ anh ta là con người nhưng nàng lại không nhẫn tâm để anh chết dần vì mất nhiều máu, cuối cùng lí trí cũng không thẳng nổi lòng nhân từ trong nàng.

- " Nói mau, ngươi là ai ? Tại sao lại xuất hiện ở đây ? " - Nàng bay đến, cất tiếng hỏi.

   Chàng trai nghe thấy giọng nói của một cô gái, tìm kiếm xung quanh giọng nói phát ra từ đâu, như có linh cảm anh ta ngước lên nhìn. Không thể tin vào mắt mình, trước mặt anh là một nữ tinh linh xinh đẹp đến hớp hồn, đây là lần đầu anh trông thấy một tinh linh thật sự mà không phải những hình vẽ trong sử sách ghi chép.

- " Ngươi đến Rừng Nguyên Sinh với mục đích gì ? Đây không phải là nơi con người có thể đặt chân vào! "

- " Ta đến từ vương quốc Norman, do trốn thoát khỏi trận chiến mà ta bị dòng nước cuốn trôi đến nơi này! "

   Vừa nghe đến cái tên Norman ánh mắt nàng chứa đầy căm phẫn, người của vương quốc Norman đã từng xâm chiếm và tàn phá một phần của khu Rừng Nguyên Sinh. Mặc dù đội quân thủ vệ của nàng đã chiến thắng nhưng hậu quả để lại vô cùng tàn khóc, gây nên những tổn thất nặng nề về mặt quân số, tài nguyên, phần lớn diện tích rừng đã bị đốt cháy.

- " Ngươi nói, ngươi là người của vương quốc Norman, vậy ngươi có biết những gì các ngươi đã gây ra cho khu Rừng Nguyên Sinh không ? "

- " ... Không giấu gì ngươi, ta đã bị cái vương quốc đó phản bội đẩy vào tình trạng hiện tại. Quân đoàn của ta đã bị tầng lớp quý tộc thuê người mai phục giết sạch, ta may mắn sống xót sau khi bị đẩy xuống thác nước. Ta vốn dĩ đã không còn là người của cái vương quốc tham lam ấy nữa. "

   Không thể nói là tin, nàng vẫn còn rất nhiều khi ngờ trong lời nói của anh ta. Nhìn những vết cắt chằng chịt khắp cơ thể, anh ta hẳn bị thương rất nặng, đi lại cũng khó khăn nên sẽ không thể gây nguy hiểm gì đến nàng. Nữ tinh linh dần buông lỏng cảnh giác, nàng chậm rãi bay đến gần chàng trai.

- " Ta sẽ tạm tin ngươi, còn giờ thì ngồi im, nếu ngươi động thủ ta sẽ kết liễu ngươi bằng ma pháp của ta ngay tức khắc. "

   Nàng ngồi xuống bên cạnh chàng trai, từ trong người lấy ra những gói thảo mộc dược liệu giúp cầm máu, bồi bổ sinh lực.

- " Cho phép ta. " - Chàng trai nói rồi cử động nhẹ.

- " Ta đã cảnh cáo ngươi đừn-..! "

   Chàng ta chỉ muốn cởi bỏ lớp áo bên ngoài để dễ dàng hơn cho việc bôi dược liệu, anh chậm rãi tháo giáp tay còn lại xuống, từ từ cởi khăn bịt mặt ra. Đến nàng còn phải bất ngờ trước khuôn mặt đẹp trai, khôi ngô tuấn tú của anh ta, mái tóc màu trắng, cơ thể sáu múi cũng rất tuyệt là những gì trong đầu nàng lúc này. Biết là thế nhưng thân là một Lãnh tụ thủ vệ quân nàng không thể để những thứ này làm mờ mắt, nàng tập trung bôi thảo mộc lên các vết thương. Trong lúc đó cả hai đã trò chuyện qua lại, chàng ta cũng kể thêm về câu chuyện của mình.

- " Ngươi là Quân đoàn trưởng ? Nếu trước khi quân đoàn của ngươi mang danh "Huyết Sắc", tiền thân từng là một đội quân tràn đầy lòng nhân từ bác ái, vậy cũng có thể nói thanh danh của ngươi là vị tướng nhân từ nhất mà ta từng nghe. " - Nàng có vẻ bất ngờ trước lời kể của chàng, không ngờ trên đời lại còn tồn tại một con người có đạo đức như anh ta.

- " Bọn ta làm việc dưới trướng của các giới quý tộc, trước kia theo lệnh phải bắt những người khác về làm tù binh, chiếm lấy kho lượng thực cũng như tài nguyên của họ, nhưng bọn ta không thể cứ mãi làm con cờ cho bọn quý tộc cầm lên hạ xuống. Để ngăn chặn cuộc chiến phát tài của huân quý triều đình, ta đã dùng phương thức cực đoan nhất để giải quyết mâu thuẫn: Hủy diệt toàn bộ chiến lợi phẩm và giải thoát cho tù binh, chỉ để chút lương thực dùng cho quân đoàn. Cuối cùng thì trò chơi vương quyền nhằm đoạt tài phú của lão bách tính đã tự hủy đi toàn bộ. Ta không tuân thủ toàn bộ quy tắc của giới quý tộc, vì căm phẫn nên cứ hễ bắt được một tên quý tộc nào của Okka ta đều xử trảm. Ta đã vô tình chọc đến sự báo thù điên cuồng của quý tộc Okka, bọn chúng thông đồng với các giới quý tộc cấp cao an bài khiến quân đoàn Huyết Sắc Kỵ Sĩ của ta bị mai phục. " - Vì một lí do nào đó anh ta không hề cảnh giác mà ngược lại đem toàn bộ câu chuyện kể cho nàng.

- " Ngươi vậy mà lại kể với ta tất cả chuyện này, tin tưởng ta đến thế cơ à. " - Nàng nghi hoặc.

- " Ngay từ lần đầu gặp, ta đã nghĩ ngươi không phải người xấu. " - Chàng hạ giọng đáp lại.

- " Điều gì khiến ngươi nghĩ như vậy ? " - Nàng tiếp tục tra hỏi.

- " Hành động của ngươi. " - Chàng cười đáp.

   Việc một người lạ quan tâm, chữa trị vết thương cho mình, chàng luôn nghĩ rằng họ chính là người tốt cho dù là lần đầu tiên gặp. Quan niệm đó khiến nàng cảm thấy anh chàng này khác biệt so với những gì nàng nghĩ về con người. Khi nhìn thấy nụ cười hiền hậu của chàng ta, trái tim nàng như lỡ mất một nhịp. Cảm giác bên trong nàng lúc này là gì, không đúng, từ trước đến nay chỉ có chàng Du hiệp mới đem lại cho nàng cảm giác ấy.

- " Ta, ta xong việc rồi. Vết thương của ngươi khá nghiêm trọng, nếu được thì cứ ở lại đây dưỡng thương. "

- " Lúc đầu ngươi có vẻ không thích ta ở đây, bây giờ mời ta ở lại ? "

- " Ngươi phá luật vì không tán thành việc cướp của cải người dân vô tội, nên ta cũng sẽ phá luật để giúp đỡ ngươi lần này. "

   Chàng bất ngờ trước lời nói của nữ tinh linh, nhưng rồi lại cười thầm trong bụng. Vậy ra câu nói, người tốt ắt sẽ được báo đáp là có thật.

- " Đứng dậy được không ? "

- " Được "

   Nàng đưa chàng trai đi vào sâu trong rừng Elborne đến một cây đại thụ to lớn, đó cũng chính là ngôi nhà của nàng. Không thể để anh ta một mình ngoài kia được, kẻo Thần ẩn đại sư mà biết có con người trong rừng thì kiểu gì Đại thụ viễn cổ sẽ tìm đến và kết liễu chàng. Nàng luôn dành sự tập trung cao độ cho đôi mắt để có thể nhìn thấy con tắc kè đó lúc tàng hình, mang cái danh là thần nhưng chẳng ai biết con tắc kè đó sử dụng phép ẩn thân cho mục đích gì. Đưa chàng trai vào bên trong, nàng dịu dàng đỡ chàng trai nằm lên giường.

- " Ngươi cứ nằm đây nghỉ ngơi, ta sẽ đi nấu chút gì đó "

- " Làm phiền ngươi rồi, ta có thể tự làm. "

- " Đừng nghĩ bản thân có sinh lực mạnh mẽ mà khinh thường những vết thương, cứ nằm im ở đó đi. "

   Một lúc sau, nàng đem ra một bát cháo nóng hổi đặt lên giường.

- " Ngươi mau ăn đi, ta nấu cùng với thảo dược nó sẽ giúp vết thương hồi phục nhanh hơn. "

- " Đây là lần đầu có người đối xử tốt với ta ngoài cha mẹ. "

   Nhìn bát cháo chàng trai lại nhớ về gia đình, nàng xót xa khi nghe câu nói ấy. Cả hai đã tâm sự về gia đình của mình rất lâu, khi nhắc đến họ khuôn mặt của chàng trai rạng rỡ hơn bao giờ hết. Nàng ghét phải khẳng định điều này, nhưng có lẽ nàng đã phải lòng chàng trai con người này mất rồi. Chàng ta đã ở lại khu rừng một thời gian để vết thương bình phục hẳn, trong suốt khoảng thời gian đó cả hai đã trở nên thân thiết hơn, chỉ trừ những hôm nàng phải đi huấn luyện cho đội quân thủ vệ thì không một giây phút nào cả hai không bên nhau. Có vài hôm hai người cùng ngồi bên bờ sông Elda ngắm cảnh vật của khu rừng về đêm, dĩ nhiên vẫn phải cảnh giác với đội tuần tra của Nhân mã thần lực - chiến binh đầy kinh nghiệm nhất khu Rừng Nguyên Sinh, cả hai đã không ít lần xém bị phát hiện bởi trực giác cực nhạy bén của ông ta.

   Việc hai người có tình cảm với nhau là điều không thể tránh khỏi, mối tình vụng giữa con người và tinh linh. Nàng đã chìm đắm trong tình yêu với chàng, mặc cho đó là điều cấm kị của tinh linh trong khu rừng. Trong một đêm nọ cả hai cùng nằm trên một chiếc giường, chuyện gì cần làm thì đã làm rồi.

- " Vết thương cũ đã lành hẳn rồi, nhìn các vết sẹo này xem nó khiến cơ thể anh trông quyến rũ hơn. " - Nàng đưa ngón tay chạm vào.

- " Em nghĩ vậy thật sao ? " - Chàng cười xoa đầu nữ tinh linh nhỏ bé trước mặt.

   Vì quá mệt nên nàng đã ngủ thiếp đi, chàng nhẹ nhàng trao một nụ hôn lên trán thay cho lời chúc ngủ ngon. Đêm nay là một đêm trăng tròn nhưng lại bị những áng mây che khuất, ánh trăng yếu ớt đang cố len lỏi qua để chiếu sáng cho khu Rừng Nguyên Sinh.

  " Thiếu tướng! Thiếu tướng! Là thần đây, thiếu tướng! "

   Dần chìm vào giấc ngủ, một giọng nói vang lên trong đầu khiến chàng bừng tỉnh. Không muốn làm nàng thức giấc nên chàng ta đã đi ra bên ngoài, sau khi kiểm tra xung quanh không có ai chàng bắt đầu nhắm mắt lại sử dụng thần giao cách cảm.

  " Là ngươi sao, bên vương quốc có chuyện gì ? "

  " Chuyện này... cha mẹ của người.. "

   Ánh nắng mặt trời chiếu rọi xuống thắp sáng vạn vật của khu Rừng Nguyên Sinh, nàng từ từ mở mắt mệt mỏi thức dậy sau một đêm dài. Chợt nhận ra chàng không còn nằm bên cạnh, nàng vội mặc đồ vào tức tốc bay khắp nhà tìm kiếm nhưng lại chẳng thấy chàng đâu, chỉ thấy một tờ giấy được đặt ngay ngắn trên bàn.

-----

Ta xin lỗi vì đã rời đi không lời từ biệt, thời gian qua cảm ơn em vì mọi thứ. Ta yêu em, xin hãy hiểu cho ta.

-----

   Một lần nữa người ra đi không lời từ biệt, nàng ngồi khuỵu xuống nền nhà, đôi bàn tay run run nắm chặt lấy tờ giấy, nước mắt hai hàng rơi lã chã từng giọt thấm đẫm tờ giấy nhắn. Trái tim nàng như vỡ vụng thành trăm mảnh, sớm đã biết trước kết cục nhưng vẫn đâm đầu vào mối tình ngang trái này. Ngày hôm đó nàng tự nhốt mình trong nhà, thậm chí không tham dự buổi họp thường niên của các Tư Tế.

   Không chấp nhận được sự thật, cha mẹ của chàng đã bị giết chết ngay trong đêm hôm qua, dù không chứng kiến sự việc nhưng chàng ta chắc chắn một điều rằng chính bọn quý tộc đã thuê gián điệp ám sát họ. Dẫu cho chàng đã cống hiến rất nhiều trong suốt mấy năm qua, phục tùng như một con chó tuân theo lệnh của chủ nhân, đổi lại chẳng được gì ngoài sự bất công và khinh thường. Trong lòng chàng lúc này chẳng còn gì ngoài sự báo thù, cái vương quốc Norman chết tiệt đó đã cướp đi của chàng tất cả: danh dự, cơ đồ, gia đình, tất cả mọi thứ. Băng qua sơn cốc Vernon rộng lớn chỉ trong một đêm, mặt trời ló dạng cũng là lúc chàng đặt chân ra khỏi lãnh thổ Rừng Nguyên Sinh, ngoảnh đầu nhìn lại còn chút vương vấn nhưng rồi vẫn tiếp tục bước về phía trước. Trên con đường báo thù cho cha mẹ, chàng đã gặp một tên Hề Ma Quái tự nhận là Đọa Lạc Giả của Lực Lượng Sa Đọa.


   Đã một năm trôi qua kể từ ngày chàng bỏ đi, trái tim nàng đã trở nên sắc đá hơn không còn chút nhân từ, nó thể hiện rõ qua từng hành động của nữ tinh linh thiên thiên. Những bài huấn luyện cho đội quân thủ vệ của Rừng Nguyên Sinh ngày một khắc nghiệt hơn, nàng đã dùng sức mạnh của mình đẩy cao tiến độ luyện tập một cách dữ dội và nhanh chóng, khiến họ phải e dè trước vị Lãnh tụ này. Bỗng nàng nhận được tin hiệu triệu tập các Tư TếLãnh tụ trong khu rừng từ Ma phong ba - Thân vệ Rừng Nguyên Sinh, một cuộc họp khẩn được diễn ra.

- " Có chuyện mà phải họp khẩn vậy ? " - Thần rừng hộ mệnh - Tư Tế bộ lạc.

- " Vào một ngày đẹp trời như thế này kia mà, không lẽ lại có kẻ nào xâm nhập vào khu Rừng Nguyên Sinh ? " - Ẩn sĩ ngân nguyệt - Tư Tế nhân mã.

- " Không thể nào, nếu có kẻ đột nhập thì ta và Đại thụ viễn cổ đã phát hiện từ bên rìa khu rừng rồi, chưa kể đến chiến binh Nhân mã thần lực cùng đội quân tuần tra của cậu ta túc trực cả ngày lẫn đêm như thế thì chuyện đó là bất khả thi. " - Thần ẩn đại sư - Tư Tế ẩn thân.

- " Tôi cũng nghĩ vậy, phải không ? " - Nữ vương linh thú - Tư Tế sư tử.

- " Hả..à ừm.. " - Tinh linh thiên nhiên - Lãnh tụ thủ vệ quân.

- " Lí do ta triệu tập khẩn mọi người đến đây là để thông báo một chuyện, Nữ Vương sắp thức tỉnh.. và cũng là lúc Chúa tể hắc ám hồi sinh. " - Ma phong ba - Thân vệ của Nữ Vương.

   Sự im ắng bao trùm lấy cả căn phòng, sắc mặt ai nấy đều trở nên căng thẳng, tất cả bọn họ từ lâu đã chuẩn bị sẵn sàng, đến Chiến binh thủy quái - Lĩnh chủ của vùng biển BoilingĐồ tể đại dương - Lĩnh chủ của vùng biển Slaugter cũng đã đồng ý tham gia vào cuộc chiến. Trận Thần Ma Đại Chiến lần thứ 2 đã nổ ra không lâu sau đó. Rừng Nguyên Sinh, Cung Điện Ánh Sáng, Lâu Đài Khởi Nguyên đã đồng ý hợp tác để chống lại Lực Lượng Sa Đọa, ngăn chặn sự hồi sinh của Chúa tể hắc ám - Đại Ma Vương.

   Cuộc phát động tấn công đầu tiên do Lưỡi đao phán xét, một trong những tướng quân của Ma tộc dẫn đầu nhắm vào lãnh thổ của Rừng Nguyên Sinh, mục đích muốn đánh vào thế lính tiên phong của phe chính nghĩa. Quân ta cũng đã lường trước được điều này nên đã cử Tinh linh thiên nhiên - Lãnh tụ thủ vệ quân ở lại chinh chiến cùng đội quân tiên phong. Cả hai đã chạm trán nhau, cuộc chiến đầu tiên nổ ra.

   Theo lệnh của Lãnh tụ, Trái tim biển cả - Kỵ sĩ thủ vệ quân là hai anh em nhà chồn thay nàng dẫn đội quân tiến công, còn nàng sẽ một mình đối đầu với tên tướng quân Ma tộc kia. Dù không muốn để nàng chiến đầu một mình nhưng hai anh em không còn lựa chọn nào khác, họ đành tuân theo mệnh lệnh. Nàng dùng ma pháp mạnh mẽ của mình đánh thẳng vào tên tướng quân cầm đầu, hắn dùng song kiếm lưỡi hình lục giác chặn lại đòn tấn công nhưng vẫn bị đánh bật ra xa. Không cho hắn có cơ hội phản công, nàng bay đến liên tục dùng ma pháp đánh từ trên không áp đảo hoàn toàn. Nhưng nàng đã đánh giá thấp thực lực của Lưỡi đao phán xét - cánh tay trái đắc lực của Ma vương quản ngục, hắn ta dễ dàng tránh né tất cả chiêu thức của nàng chỉ trong phút chốc hắn biến mất rồi lại bất ngờ xuất hiện ngay phía sau lưng nàng. Bằng trực giác nhạy bén nàng dễ dàng phát hiện ra, nhưng hắn quá nhanh khiến nàng không kịp trở tay, kì lạ thay hắn ta lại không dùng lưỡi gươm đó chém mà lại đạp mạnh vào lưng khiến nàng văng mạnh xuống đất.

- " Các đòn tấn công của mình đều bị hắn né đi một cách dễ dàng, không thể lãng phí mana được.. " - Nàng nói.

   Nàng vực dậy dùng ma pháp triệu hồi ra những dây leo bắt lấy hắn ta, khóa chặt tay chân lại nhằm hạn chế những chuyển động nhanh nhẹn của hắn.

- " Gươm Hành Quyết! " - Hắn ta vung hai thanh gươm chém nhiều nhát rất nhanh sau đó đã cắt đứt hết những sợi dây trói.

- " Giọng nói đó..."

   Cho dù đã một năm trôi qua, cho dù nó có khàn đi nữa nàng vẫn nhận ra giọng nói ấy. Nhanh như cắt hắn lao đến hất nàng lên không trung, từ phía trên hắn giơ cao hai thanh gươm, chớp lấy thời cơ nàng vỗ cánh bay ra khỏi phạm vi chiêu thức, hai thanh gươm đánh mạnh xuống đất tạo ra một cơn địa chấn lớn khiến mặt đất xung quanh đều nứt ra.

- " Tại sao, tại sao chàng lại gia nhập Lực Lượng Sa Đọa !? " - Nàng tức tối nói.

----------

*Reng reng reng*

- Ơ kìaaaaa!! Ngay khúc hấp dẫn mà lại! 'Lauriel bực bội nói'

- Mới đó đã hết tiết rồi sao, được rồi các em giải lao rồi nhanh chóng chuẩn bị cho tiết sau! 'Cô Tel'Annas nói'

- Vâng! 'Cả lớp đồng thanh'

- Ít nhất thì cô tóm tắt đoạn kết cho tụi em nghe đi màa!! 'Lauriel nài nỉ'

- Nếu như cô nhớ không lầm dưới thư viện vẫn còn một cuốn xuất bản cũ, em muốn thì tự đi mà mượn đọc giờ cô phải lên phòng giáo vụ ngay bây giờ. 'Cô nói rồi bước đi ra khỏi lớp'

- Không phải chứ! 'Lauriel chán nản nói'

- Cậu ồn ào quá, Lau. 'Violet ngồi bàn bên cạnh nói'

- Người mình yêu lại ở phe đối địch, tớ thấy tội cho cô ấy quá! 'Airi xót xa nói'

- Tớ lúc nào cũng bên cậu mà, Airi~ 'Murad tay chống cằm nhìn cô nói'

- Đừng có trêu tôi nữa! 'Airi đỏ mặt lấy cuốn sách chặn khuôn mặt của Murad'

- Ôi trời, cái cô tinh linh gì đó đường tình duyên éo le ghê. 'Zephys bắt chéo chân lên bàn nói'

- Ừ. 'Nakroth hời hợt đáp'

- Câu chuyện khá hay nhỉ Krixi, cậu nghĩ nó có thật không ? 'Lindis ngồi cùng bàn hỏi'

- Ý cậu là sao ? 'Krixi thắc mắc'

- Ý tớ là không phải tiểu sử nào cũng đúng, nhiều khi người xưa khi họ tự nghĩ ra rồi viết lại cũng nên! 'Lindis giải thích'

- Ra là vậy, mà tớ cũng hơi tò mò về phân đoạn sau chắc tan học tớ sẽ đến thư viện một chuyến. 'Krixi cười nói'

-----

_Giờ ra về_

   Hôm nay Krixi không vội vì lịch trình của cô bắt đầu từ 7 giờ tối, trường tan học lúc 5 giờ chiều nên cô vẫn còn nhiều thời gian. Krixi đi đến phòng thư viện ngay sau khi chào tạm biệt mọi người, cô mở cửa bước vào trong bất ngờ gặp người quen.

- Chào cậu, Krixi.

- Chào.. Nakroth..

- À thì, Zephys nhờ tôi trực thư viện thay cho Lauriel. 'Nakroth vừa nói vừa gãi đầu'

   Nếu như Lindis không bảo sau giờ tan học Krixi sẽ đến thư viện thì còn lâu Nakroth mới đồng ý trực thay, một phần cũng vì cậu muốn cho cô thấy bản thân đã thay đổi như thế nào trong suốt khoảng thời gian qua.

- Tôi đang tìm nơi để sách Lịch sử Vũ trụ. 'Krixi thận trọng nói'

- À nó nằm ở khu C - kệ thứ 3 góc trong cùng. 'Nakroth chỉ dẫn'

- Cảm ơn.. 'Krixi nhanh chóng bỏ đi'

" Cô ấy vẫn đang tránh né mình, phải tìm cách bắt chuyện.. " - Nakrorh suy nghĩ.

   Cô đi đến vị trí Nakroth hướng dẫn rồi dạo một lượt số sách trên kệ, một cuốn sách trông có vẻ cũ kỹ thu hút sự chú ý của Krixi. Dường như có một sức mạnh vô hình nào đó phút chốc thao túng lấy cô, tay không tự chủ mà cầm lấy cuốn sách mở ra. Đến khi định hình lại Krixi không biết từ khi nào bản thân đã cầm cuốn sách trên tay, bên trong toàn những ký tự kì lạ mà cô chưa bao giờ thấy qua. Đột nhiên trong mắt Krixi, những dòng kí tự đó bỗng thay đổi và cô có thể đọc được nội dung của nó. Ngạc nhiên thay cô lại mở ngay trang chứa diễn biến tiếp theo của câu chuyện mà cô Tel'Annas kể dở.

----------

- " Bây giờ hai ta là kẻ thù, hãy chiến đấu đi! " - Hắn chĩa mũi gươm về phía nàng.

   Cơn tức giận suốt một năm qua đã trào dâng trong đôi mắt của nàng, nắm chặt tay thành nắm đấm, run lên từng đợt, giọng nói đã nghẹn ngào.

- " Vì sao chứ !? " - Nàng hét lên.

   Thứ sức mạnh to lớn ẩn chứa bên trong nàng bộc phát dữ dội, đôi mắt phát sáng, nàng dồn nén sự tức giận vào đòn đánh kế tiếp. Nàng triệu hồi ra một con Bướm ảo cực đại tấn công về phía hắn không nhân nhượng, không phải khi không mà hắn ta được phong lên làm một trong những Tướng quân của ma tộc, dù là một đòn tấn công mạnh mẽ nhưng cũng phải chịu thua với tốc độ cực nhanh của hắn. Trong lúc chiến đấu nàng đã nắm được phong cách đánh cũng như các chiêu thức của hắn, đòn Bướm ảo chỉ là để nhử, hắn ta giật ngược về phía sau dễ dàng né được chiêu thức của nàng. Như đoán trước được chuyển động của hắn, nàng chớp thấy thời cơ lúc hắn tiếp đất triệu hồi ra một vòng tròn dưới chân hất tung hắn lên cao khiến hắn bị choáng.

- " Mưa sao băng! " - Nàng giơ tay lên triệu hồi ra một vùng bầu trời sao.

   Những ngôi sao băng mạnh mẽ rơi xuống nhắm về phía hắn, vì bị choáng nên hắn đã ăn trọn chiêu thức vừa rồi. Lượng sát thương là chưa đủ để hạ gục hắn ta, cả hai tiếp tục chiến đấu...

----------

- Krixi!

   Đột nhiên Nakroth gọi tên cô khiến cô giật bắn người, do quá tập trung đọc nội dung cuốn sách mà cô không hề nhận ra cậu đã đứng cạnh mình từ lúc nào. Nakroth không cố ý hù dọa nhưng nét mặt của Krixi vẫn hơi e dè và có chút thận trọng.

- Có chuyện gì sao?

- Thì ra cậu đến đây là để tìm cuốn này, không hiểu tại sao cuốn sách này chỉ có một bản duy nhất, ở đây không có cuốn thứ hai.

- Vậy à..

- Có vẻ như tôi đang làm phiền cậu đọc nó nhỉ, xin lỗi nhé.

   Bỗng có một tia sét nhỏ từ cuốn sách phát ra chạm vào không trung chỗ đó ngay lập tức xuất hiện một vết nứt lớn, nó dần lan rộng ra bóng tối bên trong như muốn nuốt chửng lấy Krixi lẫn cuốn sách trên tay cô. Vẫn là Nakroth phản xạ nhanh chạy đến vương tay về phía cô, nhưng nó diễn ra quá nhanh khiến cô chỉ kịp đưa mắt sang nhìn Nakroth và khuôn mặt hốt hoảng của cậu.

- Nguy hiểm, Krixi!!

   Thứ bóng tối ấy nuốt chửng cả hai rồi biến mất ngay trong không trung, không một ai ở đó chứng kiến cảnh tượng vừa xảy ra và cũng không một ai biết họ đã đi đâu...

...Còn Tiếp...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia