ZingTruyen.Asia

"Ăn" Chị Từ Cái Nhìn Đầu Tiên [ Cover - BH ]

Hồn Ma Trở Về

yaner_Yn41102

- Lê Thanh Nhã , anh đứng lạiiiiiii.

Thùy Linh nghe thấy tiếng vọng từ cái bóng đen chạy phía sau, hơi thở dồn dập, quen rất quen, phải rồi, là Kiều Thảo.

Bỗng cái bóng đen phía trước khựng lại, có lẽ là không muốn cô gái phía sau tiếp tục chạy theo. Thùy Linh định thần, cố căng mắt lên để dụng hết tế bào que trong mắt, để xuyên qua bóng đêm nhìn cho rõ một chút.

A! Cô sững người, rất gần phía trước mặt cô, chỉ cách chừng chục mét: Lê Thanh Nhã. Đúng là anh ta, cô bỗng cảm giác tay chân bủn rủn, là hồn ma?

Một cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng, gai óc cô sởn hết lên, anh ta mặc chiếc áo sơmi đen và quần jeans tối màu, mái tóc ngắn bị che đi bởi mũ lưỡi trai... Khuôn mặt đẹp đặc trưng không thể lẫn đi đâu được, đúng rồi.

Tim Thùy Linh đập thình thình trong lòng ngực, như có thể nghe rõ từng nhịp. Thật ra bây giờ cô tiến thoái lưỡng nan, bước ra không dám, mà đứng núp ở đây để xem Kiều Thảo nói chuyện với hồn ma, chắc ướt đũng quần...

Vừa lúc Kiều Thảo đuổi tới, hồn ma của Thanh Nhã từ từ xoay lại.

Ơ hay! Ma mà cũng đẹp vậy sao? Còn đầu, không phải mất đầu, không phải người đầy máu như đám gia nhân vẫn tả. Ôi, ma sao không khác gì người vậy? Chân anh ta cũng tiếp đất chứ không bay lơ lửng. Thùy Linh có cảm giác chân mình hoá đá sau gốc cây, trời đất, còn là một cây si lạnh lẽo. Chắc chết mất!

Tịnh tâm tịnh tâm... Thùy Linh, đừng sợ, cứ đứng yên ở đây đợi họ đi rồi về, ít ra Kiều Thảo kia cũng là người là người... Vã lại mày đâu có giết anh ta đâu mà sợ, đó giờ cũng làm việc thiện, à toàn làm việc thiện, là người nhà, người nhà, chắc chắn không sao... - Cô cật lực trấn an bản thân trong hoảng loạn.

Thùy Linh tưởng rằng cô gái phía sau sẽ chạy tới ôm lấy người yêu chứ, nếu là cô chắc chắn cũng sẽ làm như vậy... Đằng này, Kiều Thảo cũng chỉ đứng khựng cách mấy mét, gương mặt loang loáng nước của cô ấy nhạt nhoà trong đêm, chỉ đứng đó nhìn...

- Thanh Nhã, anh đừng tan biến nha... - Tiếng nói nghẹn ngào và khổ sở đến đáng thương.

Chính Thùy Linh còn nghe tim mình tan chảy, nếu là hồn ma của Thanh Nhã, thì anh ta hẳn cũng còn yêu cô ấy, vậy còn đau lòng đến mức nào? Thùy Linh tự hỏi.

Đúng như cô nghĩ, "hồn ma" Thanh Nhã bắt đầu sụt sịt, anh ta không bỏ chạy nữa, sững ngước mắt nhìn cô gái nhỏ trước mặt mình.

- Thảo, em đừng như vậy!

Thùy Linh đứng gần nghe rõ từng chữ, hồn ma cũng nói chuyện được sao? Tiếng nói như người bình thường chứ không vang vọng từ cõi âm u. Trời ơi, thật sự là chơi ngu mà, nếu lúc nãy không tơn tơn bước ra đây thì đâu có chuyện.

Kiều Thảo hai tay quẹt cẩu thả nước mắt trên gương mặt xinh đẹp nhỏ nhắn, chân dò dẫm từng bước tiến đến gần Thanh Trúc, mắt chăm chú nhìn nhau, có lẽ cô ấy đang không muốn phí phạm một giây một phút nào được nhìn thấy người trước mặt.

Cách vài bước chân, đột nhiên đứng khựng, Thùy Linh sau gốc cây chăm chú quan sát, không hiểu sao thần kinh của cô căng thẳng theo từng cử động của họ.

- Thanh Nhã ... - Kiều Thảo sau khi ngắm rõ ngũ quan của người trước mặt, liền cất tiếng gọi tha thiết, vừa âu yếm vừa xót xa.

Bàn tay cô đưa lên ý chừng muốn sờ gương mặt người kia, nhưng bỗng khựng lại, lơ lửng giữa không trung, sau đó thu tay về.

Đúng thế, cô sợ, sợ chỉ là ảo ảnh như trong những giấc mơ cô nhìn thấy anh, sợ đưa tay chạm vào, anh sẽ lập tức tan biến vào làn sương khói mờ ảo. Nếu thực là đang mơ, chỉ xin hãy cho cô mơ thêm một chút nữa, để được thấy anh thêm một chút nữa.

Gió trên cao thổi đám mây đang che trăng bay đi tự lúc nào? Trả lại mặt đất ánh sáng vàng vằng vặt, phủ nhẹ lên hai bóng dáng thanh mảnh đối diện nhau lúc này. Thời gian nguyên thuỷ của vũ trụ ngưng động, chẳng biết trái đất có còn quay hay không? Chỉ biết hai trái tim đang loạn nhịp vì nhau, bốn con mắt nhìn nhau, khoé mi đồng loạt rịn những giọt nước vừa khô.

Đối diện cách một hơi thở, nỗi nhớ da diết cồn cào sống dậy dằn vặt từng tấc tâm can, ruột gan bị đốt nóng. Thời khắc này, chẳng biết phải tỏ bày làm sao?

Thanh Nhã chua xót nhìn cô gái mình yêu thương, đang cố điều hoà nhịp thở gấp gáp vì phải đuổi theo một đoạn xa, trong khi cô ấy đang mang thai. Đó là lý do vì sao anh đứng lại.

Lần trước Kiều Thảo cũng phát hiện, cũng đuổi theo, may là anh chạy thoát, nấp vào một góc nhìn cô, thấy cô té mà lòng đau như cắt, cũng không thể chạy đến đỡ. Lần này anh sợ, cô lại ngã như lần trước, trời tối vầy, sau vườn không có đèn, không có gia nhân, cũng không còn Thanh Trúc ở nhà, rồi ai đỡ cô đây??

- Thảo, em biết anh chết rồi mà...

Thùy Linh mới tĩnh tâm được một lúc, nghe câu này lại tiếp tục ớn lạnh, không cần phải nói đâu, đám ma anh ta lớn như vậy, Thanh Trúc còn cho mở nắp quan nghiệm thi, ai mà không biết, ở đó bày đặt giới thiệu. Cô càng nép chặt vào gốc cây một chút, thở hắt ra, hóp cái bụng đang kêu ọt ọt vì sợ.

Nhưng, Kiều Thảo đứng đó thậm chí không sợ, còn tiến đến một bước.

- Vậy anh về đây, là để đưa mẹ con em theo phải không?

Thanh âm trong trẻo thốt lên một câu hỏi thản nhiên, khiến Thùy Linh đã sợ càng thêm sợ. Trời đất ơi, không những biết chết rồi, không sợ, mà còn đòi theo??? Có điều, cô hiểu... Bởi vì đơn giản cô đã từng... Muốn vào tù chung với Thanh Trúc!!!

Tình yêu, là một cái gì đó vô cùng mông lung khó giải thích, nhưng cảm xúc và hành động điều khiển chúng ta thì vô cùng thực.

- Kiều Thảo!!! - Thanh Nhã bực tức hét lên khi nghe những lời uỷ mị đó từ cô.

Anh nhắm mắt nuốt một hơi thở, dường như anh đã quá sức chịu đựng với cô nàng bướng bỉnh này, tối hôm nào cũng không chịu ngủ sớm, cứ ở trong phòng tắt đèn canh me, hễ anh vừa xuất hiện bên cửa sổ là liền đuổi theo, trong khi những gia nhân khác chỉ cần thấy bóng đen vụt qua là chạy mất dép. Riết rồi gia nhân còn đồn đãi cô bị ma ám, thấy cô chạy ra sau vườn là bỏ trốn hết.

Một lát, cố trấn tĩnh để bình tâm hơn, như không hề muốn la cô, không muốn lớn tiếng đánh động mọi người xung quanh, liền nhẹ giọng lại:

- Em đừng như vậy mà, anh là ma, anh chỉ là một hồn ma, ai cũng sợ sệt... Tại sao lần nào cũng chạy theo anh như vậy? - Âm thanh trầm ấm êm tai nhất đối với Kiều Thảo, càng về sau càng nhỏ dần theo cơn gió đẩy đưa.

Tưởng câu nói có thể đánh động ai kia, nào ngờ... Không chút biểu cảm, cô nhìn anh rưng rưng lệ, vì không dám chớp mắt một lúc lâu nên đỏ ngầu, đôi môi đỏ mọng mấp máy giữa màn đêm lạnh lẽo.

- Thanh Nhã, thật ra em rất sợ ma...

Một cơn gió lạnh thổi qua, cô rùng mình, đôi vai nhỏ bé khẽ run rẫy, mím môi, vẫn không dời ánh nhìn đang tập trung vào nhân ảnh trước mặt dù cô chẳng biết được kia là người hay ma??? Anh sững sờ không nói nên lời. Một hồi sau, cô mới thực hiện được nốt câu nói bịn rịn:

- Em có ngốc cũng chưa đến nỗi không biết anh đã là ma... - Nuốt một cơn nấc nghẹn đắng nghét, cô mặc kệ dòng lệ lăn dài. - Dù cho em rất sợ ma, nhưng mất anh mới là điều em sợ nhất!

Thanh Nhã nghe tim mình nhói lên từng nhịp, sau câu nói cô khó khăn hoàn thành bởi những tiếng nấc chen ngang. Lòng anh chảy ra thành nước, không thốt nên lời. Anh không muốn khóc trước mặt cô, vậy mà mắt cay xè rồi nước biển tự trào ra.

Anh hiểu, cũng giống như bị Thanh Trúc và Minh Tú khuyên can hết lời, vẫn không thể ngăn mình lén lút đêm khuya thanh vắng về thăm cô.

- Thanh Nhã, nếu kiếp này mình đã không đến được với nhau, vậy anh đem em theo đi. Em nguyện mãi mãi muôn kiếp nữa cũng sẽ làm vợ của anh.

Cỗ rung động trong lòng anh càng lúc càng ào ạt, cô gái ngốc này, em đúng là không còn chỗ nào nói. Dòng cảm xúc xộc thẳng vào tim, xộc thẳng vào não khiến anh lặng người, rùng mình một cái, mười đầu ngón tay vô thức cuộn vào nhau.

- Thảo, em đừng như vậy được không? Phải sống tốt thay cả phần của anh, phải lo cho con... Đừng đòi theo anh được không?

- Em còn tồn tại trên đời này tất cả là vì đứa trẻ trong bụng, vì nó là con của anh...

Thanh Nhã cảm giác tâm can mình bị đè nén, không thể tiếp tục kiềm lòng, lập tức xông tới ôm lấy thân thể run rẫy của Kiều Thảo chôn sâu vào lòng ngực.

Cô mãi mãi nhỏ bé cần chở che như thế, vì cô yếu đuối uỷ mị hay lúc đứng cạnh nhau, đỉnh đầu của Kiều Thảo cũng chỉ chạm vào chóp mũi anh?

Cô ngây người vì cái chạm, vẫn chưa tin mình có thể chạm vào anh, công việc bây giờ chỉ là đứng im, để hơi ấm này bao phủ châu thân, để mùi hương như quen như lạ này toả ngập hết mọi giác quan. Lạ không phải vì chưa từng trải qua, mà lạ là vì lâu quá mới được tận hưởng trở lại. Quen không phải vì đã từng trải qua, mà quen bởi vì đã đi sâu vào tiềm thức!

Từng chút, từng chút một, rất khẽ, rất do dự và cực kì dè dặt... Cô từ từ đưa cánh tay yếu mềm ôm lấy tấm lưng anh. Không biết có tan biến như trong mơ không?? À không! Người vẫn ở đây, rất chân thực... Đã lâu lắm rồi!

Cô khe khẽ dụi đầu vào lòng ngực ấm áp rắn chắc của anh. Được rồi, thực hay mơ không quan trọng, người hay ma không quan trọng... Quan trọng là đang chạm được vào Thanh Nhã của mình! Cảm giác thế giới xung quanh cực ồn ào, và cũng cực yên tĩnh, giống như trái đất thực sự đã ngừng quay, dẫu có chết trong vòng tay nhau cũng là xứng đáng.

Kiều Thảo khép đôi mi ép giọt nước sót lại trào ra ngoài, vòng tay bạo dạn hơn lúc nãy, siết chặt tấm lưng anh không cho rời đi nữa, nhất định không cho...

Chẳng biết qua bao lâu??? Tai cô ù ù nghe tiếp nói vòng xuống từ lòng ngực anh ồm ồm:

- Thảo, khuya rồi, về phòng ngủ đi... Ngoan!

Sao mơ mà giống thật quá vậy? Không phải dụ dỗ để biến mất luôn đó chứ?

- Không, em không cho anh đi nữa.

Cô nghe vậy liền kích động, lập tức nắm chặt lưng áo anh.

- Ngoan, về phòng nghỉ ngơi đi, anh hứa mỗi đêm sẽ về thăm em và con, nha... Ngoan anh thương, nếu không nhất định không trở lại nữa đó!

Anh buông cô ra, hai tay ôm lấy khuôn mặt với những đường nét thanh tú sinh động, lời nói và hành động đồng loạt vỗ về.

- Sao?

- Ừm, thật mà, nếu em ngoan chăm sóc con thật tốt, nghỉ ngơi ăn uống đàng hoàng thì mỗi tối anh sẽ về thăm, được không?

- Nhưng không được gặp anh, không được ôm anh, anh chỉ chờn vờn ngoài cửa sổ thôi. - Cô nũng nịu cong môi, tay cố nắm lấy áo anh không chịu buông, nắm chặt đến nổi cổ tay trắng nõn nổi rõ lên hết gân xanh.

- Không, nếu em nghe lời, anh  hứa sẽ ôm cho em ngủ, sẽ dỗ con. Ưm... sẽ hôn em nữa. Nhưng mà, không được để ai biết chuyện này! Được không? Đây là bí mật của vợ chồng mình.

Kiều Thảo nghe vậy xuôi xuôi, lại còn cụm từ "vợ chồng mình" êm tai phát ngất. Cô cắn nhẹ môi dưới ngẫm nghĩ, ánh mắt nhìn anh có chút nghi hoặc. Có nói thật không đó? Cô chần chừ.

Thanh Nhã hiểu ngay sự lo sợ hiện trên gương mặt thiên thần mình cưng yêu, liền không chịu nổi trước vẻ dễ thương của nàng, liền cúi xuống, nâng nhẹ khuôn cằm nhỏ nhắn, hôn ngấu nghiến môi nàng. Anh hôn thật lâu, hôn thật dịu dàng, thật đê mê, làm người ta ngây ngất...

Cái hôn của anh bao giờ cũng đắm say, cho cô cảm giác được chìm trong vô vàn yêu thương.

Từ từ rời khỏi đôi môi trông mong bắt đầu sưng lên, anh mỉm cười cọ cọ hai chóp mũi vào nhau, cử chỉ thân thuộc như ngày xưa vẫn làm, đôi mắt phong tình nhỏ nhẹ ngắm nhìn nàng.

- Tin anh nhé?

- Ừm...

Bàn tay lơi dần lưng áo ạn, vừa lơi ra lại kích động giật lại, nắm chặt thêm một lần nữa mới nguyện ý buông.

- Anh không đưa em về phòng được, đi từ từ thôi, mai mốt buổi tối để cửa sổ ở ban công đừng khoá chốt, xếp một cái gối nằm bên cạnh cho anh, tắt đèn rồi đêm anh về. Được không?

Dặn dò thêm vài lời cho cô yên tâm.

Gật gật... Rất ngoan ngoãn...

Kiều Thảo quay đầu đi về phía căn nhà sáng đèn phía xa trên kia, chốc chốc quay đầu nhìn lại, phía sau có một người vẫn đứng vẫy vẫy dõi theo bước cô. Đến khi chắc chắn cô đã lên đến phòng, bóng đen cao ráo mới vụt qua gốc cây chỗ Thùy Linh nấp nãy giờ, mất hút giữa trùng trùng màn đêm phía sau, chạy về phía cổng sau Lê Gia.

Thêm một lúc nữa, Thùy Linh mới tỉnh hồn bước ra, ôm tim thở phào, cuối cũng cũng an toàn không ai phát hiện mình. Lập tức trấn tĩnh, dụng đôi chân dài đi thật nhanh về phòng mình, trong đầu chập chờn rất nhiều luồng suy nghĩ miên man, hết biết sợ là gì.

...

...

----------------------

11 giờ đêm...

Thanh Nhã leo vào ban công phòng ngủ của Kiều Thảo như lời giao ước hôm qua, thật ra anh cũng vô cùng nhớ thương người yêu bé nhỏ. Chính bản thân rất muốn ôm cô, hôn cô, ở bên cạnh cô, dỗ đứa con trong bụng... Nghĩ đến thôi đã không muốn rời xa.

Phòng tắt đèn, buông rèm từ rất sớm, cửa sổ ban công đúng là không khoá trong theo răm rắp lời anh dặn. Cảm nhận sự hiện diện của mình được chào đón nhiệt liệt, không khỏi mỉm một nụ cười trưng ra má lún tươi tắn.

Trong căn phòng ngủ rộng rãi quen thuộc của chính mình ngày xưa, dưới ánh đèn ngủ mờ mờ với mùi oải hương đặc hữu của cơ thể Kiều Thảo, lòng dậy sự bồi hồi. Em mới ở đây chưa bao lâu mà toàn hơi ấm của em, thật thích!

Nhưng, trên giường không có ai, cả phòng không có ai??

Anh nhíu mày, sao vậy? Kiều Thảo không đợi anh? Chợt sững người, trên bàn có mảnh giấy nổi bật, nhìn qua thấy ngay, lập tức cầm lên xem thử:

"Muốn cứu Kiều Thảo, đến địa chỉ ABCD, đường X, cạnh bờ sông."

Chết tiệt, có người bắt cóc em ấy?

Thanh Nhã không nghĩ ngợi, phóng như bay ra cổng sau, lập tức đến địa chỉ được ghi. Dù lường trước ở đó có thiên la địa võng cũng phải chui đầu vào.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia