ZingTruyen.Asia

[Allhar] Kề cận

Phần 8

khanghi407

Yêu thương chỉ lan tỏa qua chia sẻ

Bạn chỉ có thể có nhiều yêu thương hơn cho mình bằng cách trao đi yêu thương

Brian Tracy

_______________________________________

Cửa dây thường xuân dẫn vào một đường hầm tối om, là con đường ngầm chạy dưới chân lâu đài, đến một bến cảng cũng nằm sâu dưới đất. Cập bến, bọn trẻ bèn lục tục trèo lên bãi đầy sỏi đá. Còn lão Hagrid đi kiểm tra lại những chiếc thuyền xem còn sót thứ gì không.

- À, ra mày! Có phải con cóc của cháu đây không? _ Lão kêu lên

- Trevor! _ Neville mừng rỡ giơ tay ra .

Cả đám lại tiếp tục trèo lên một lối đi trong núi đá, nhắm theo anh đèn của lão Hagrid mà đi tới một con đường bằng phẳng hơn, dẫn tới bãi cỏ mịn màng đẫm sương nằm ngay dưới bóng toà lâu đài .Bọn trẻ hớn hở bước lên những bậc thềm đá và đứng túm tụm trước cánh cổng khổng lồ bằng gỗ sồi .Harry chạm mắt Draco ,hai đứa mỉm cười với nhau .

- Mọi người đông đủ cả rồi hả? Cả con cóc của cháu vẫn còn đó chứ? _ Nói xong, lão Hagrid giơ nắm tay khổng lồ lên, đấm mạnh vào cánh cửa tòa lâu đài ba lần .Cánh cửa lâu đài tức thì mỏ ra. Một bà phù thủy cao lêu nghêu, tóc đen mượt, mặc áo dài màu xanh ngọc bích đứng sẵn ngay cửa. Bà có một gương mặt nghiêm nghị ,ánh mắt của bà lướt qua đám trẻ ‚hơi dừng lại ở chỗ Sylvain và sững lại khi thấy cậu nhóc đang đứng cạnh Harry .

 - Các học sinh năm thứ nhất đây thưa giáo sư McGonagall ._ Lão Hagrid giới thiệu

- Cám ơn bác Hagrid. Bác để chúng lại cho tôi được rồi ._ Bà mở toang cửa ,sảnh trước rộng lớn ,Harry âm thầm so sánh nó với cái chuồng ngựa nhà mình .Những vách tường đá được chiếu sáng bằng những bó đuốc to giống như ở nhà băng Gringotts. Trần lâu đài cao vòi vọi, và trước mặt bọn trẻ là một chiếc cầu thang cẩm thạch đẹp lộng lẫy lên các tầng trên.

Bọn trẻ theo giáo sư McGonagall băng qua một tầng lâu đài toàn đá phiến. Harry có thể nghe âm âm tiếng của hàng trăm giọng nói vang sau cánh cửa bên phải .Giáo sư McGonagall đưa đám trẻ năm thứ nhất vào một căn phòng nhỏ trống rỗng ở cuối hành lang. Chúng đứng túm vào nhau, nghểnh cổ ngóng chờ một cách hồi hộp lo âu .

- Chào mừng các con đến Hogwarts. Tiệc khai giảng sắp bắt đầu, nhưng trước khi nhận chỗ ngồi trong đại sảnh đường, các con sẽ được phân loại để xếp vào các ký túc xá. Phân loại là một lễ rất quan trọng, bởi vì trong thời gian các con học ở đây, ký túc xá của con cũng giống như gia đình của con trong trường Hogwarts. Các con sẽ cùng học, cùng ngủ, cùng chơi... với các bạn chung một ký túc xá ._ Giáo sư McGonagall cất lời .

- Có bốn ký túc xá, ở đây gọi là nhà, nhà Gryffindor, nhà Hufflepuff, nhà Ravenclaw và nhà Slytherin. Mỗi nhà đều có một lịch sử cao quý riêng và nhà nào cũng từng tao nên những nam phù thủy và nữ phù thủy xuất sắc. Trong thời gian các con học ở Hogwarts thì thành tích các con đạt được sẽ được cộng vào điểm chung cho nhà mình ở. Cuối năm, nhà nào có được nhiều điểm nhất sẽ được nhận cúp nhà – một vinh dự cao cả. Ta hy vọng mỗi người trong các con là một thành viên xứng đáng với nhà mình sống, cho dù các con được chọn vào nhà nào đi nữa .

- Lễ phân loại sẽ diễn ra trong vài phút tới, trước mặt toàn thể giáo viên và học sinh trong trường. Ta đề nghị các con sửa soạn cho tề chỉnh trong khi chờ đợi làm lễ ._ Ánh mắt bà chần chừ trên chiếc áo choàng cột ẩu tả của Neville ,chót mũi nhọ nhem của nhóc Ron cũng có vẻ khiến giáo sư không hài lòng .Harry phủi lại tóc mai trong khi Sylvain cố hết sức vuốt mái tóc bù xù của mình nằm ẹp xuống .

- Ta sẽ trở lại khi nào các con chuẩn bị xong .Giữ trật tự !_ Giáo sư McGonagall nói rồi đi ra khỏi phòng .

- Phân loại vô các nhà là sao ?_ Sylvain nuốt nước miếng quay sang hỏi Harry .Harry nhìn quanh và thấy ai cũng có vẻ hãi hùng không ai dám nói năng gì, ngoại trừ Hermione bé nhỏ cứ lẩm nhẩm cả đống thần chú đã học thuộc lòng và đang tính xem hồi nữa nên xài câu nào .

- Cậu chỉ cần đội một cái mũ nhọ nhem trăm năm chưa giặt lên đầu rồi còn lại là do nó giải quyết thôi ._ Harry nhỏ giọng giải thích .

- Chỉ thế ?_ Sylvain hỏi lại và Harry gật đầu với nó .

- Ối! Cái... cái gì... ?_ Sylvain và Harry bị dọa giật nảy bởi đám nhóc xung quanh .Tất cả đều há hốc mồm kinh hãi. Khoảng hai chục con ma vừa trường ra từ bức tường phía sau, lướt ngang qua phòng, trò chuyện với nhau, và không thèm để mắt tới bọn học sinh năm thứ nhất. Hình như chúng đang gây gổ nhau .

- Tha thứ và quên đi, hãy nghe ta nói, chúng ta hãy cho hắn một cơ hội thứ hai... _ Một con ma trông giống một thầy tu tròn trĩnh nói

- Thưa huynh, chẳng phải chúng ta đã cho Peeves quá nhiều cơ hội sao? Thế mà hắn vẫn đi bêu riếu chúng ta đủ điều và huynh cũng biết đấy, nó đâu phải là một con ma thực sự... Ê, mà này! Cả lũ chúng bây làm gì ở đây hử ?_ Con ma mặt đồ bó sát mình đang nói chợt nhận ra sự hiện diện của bọn trẻ. Nó hỏi nhưng không nhóc nào dám trả lời .

- Học sinh mới đây. Chắc là sắp được phân loại phải không ?_ Con ma thầy tu mới nhìn quanh mỉm cười .Vài đứa trẻ gật đầu nhưng vẫn im lặng .

- Hy vọng gặp lại các em trong nhà Hufflepuff, nhà cũ của anh ấy mà ._ Thầy tu béo tiếp .

- Tiến tới trước lễ phân loại sắp bắt đầu .Bây giờ các con sắp hàng một và đi theo ta ._ Giáo sư McGonagall đã quay trở lại, những con ma vội lặng lẽ trôi tọt vào bức tường đối diện, từng con một .Harry đứng vào hàng ,đằng trước là Tom và Futern nối ngay sau .Thằng nhóc bám lấy áo Harry và nhận lại được một cái vỗ vai trấn an từ cậu .

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia