ZingTruyen.Asia

[Allhar] Kề cận

Phần 4

khanghi407

Gia đình không phải nơi duy nhất để ta trở về ,

nhưng nó là nơi duy nhất chào đón 'ta' là chính ta .

Ryan . A . Kindert

________________________________

Trước hôm Snape đến khoảng ba ngày ,Harry thành công nghiên cứu ra một sinh vật ma thuật có trí thông minh ,có vẻ ngoài hệt như con người và còn có khả năng sử dụng đũa phép .Cây đũa phép làm từ gỗ sồi và lõi là lông bờm của bạch kì mã .Chúng hệt như nguyên liệu để tạo ra sinh vật này : lông đuôi bạch kì mã ,sừng bạch kì mã ,nước mắt và cả máu của bạch kì mã .Tất nhiên nguồn hàng đến từ hẻm Knockturn .Thế là có một Rosilla Safkan Kindert (ở đây mình sử dụng tiếng Thổ Nhĩ Kì)ra đời với tư cách mẹ nuôi của Harry và Tom trước sự đồng ý của phép thuật ,ngay sau khi Snape rời đi .Dì Petunia trông có vẻ yên tâm hơn khi giao hai đứa nhóc nhà mình cho Rosilla Điều này khiến Snape phải tra địa chỉ tới tận bộ phép thuật để gặp Rosilla rồi lại trở về căn nhà riêng bé nhỏ ở thế giới Muggle để đưa hai đứa đi mua đồ dùng học tập .Bà có mái tóc đỏ rực như lửa và đôi mắt màu thép sắc sảo ,quả thật là một người phụ nữ cuốn hút .

Vì bị Harry nhét vào bộ phép thuật nên Rosilla đã vào cục hợp tác pháp thuật quốc tế ,có mầm rễ vô cùng sâu rộng .Sau một tháng làm việc ,trước khi Harry tới Hogwarts một ngày ,bà đã nắm giữ trong tay 1/3 các bộ phận trong Bộ ,gián tiếp đe dọa tới chức vị Bộ trưởng của Cornelius Fudge khiến gã dè chừng .Và cũng trong một tháng này ,bà vươn tay ra cả Pháp và Bắc Âu ,mò mẫm thế nào lại làm quen được hiệu trưởng hai trường Durmstrang và Beauxbatons .Thế là Harry từ một đứa trẻ mồ côi thành một đứa trẻ có gia thế khủng bố .

Harry / Tom hất mặt kiêu ngạo với cả thế giới .

________________________________________

Snape dẫn ba đứa trẻ đến London ,vào quán Cái Vạc Lủng ,bỏ qua sự nhiệt tình của chủ quán Tom .Đi ra sau quán ,Snape gõ đũa phép lên bức tường ,những viên gạch thụt vào ,mở ra một đường hầm cổ xưa .

- Thật kì diệu .

- Khá cổ điển .

- . . . và lạc hậu .

Futern thốt lên khi nhìn thấy khung cảnh bên trong Hẻm Xéo ,mắt lấp lánh sao .Harry cho một lời bình tạm ổn và Tom trực tiếp chê bai .Hắn dẫn cả ba đến ngân hàng yêu tinh Gringotts .Gringotts là một tòa nhà nhiều tầng bằng đá cẩm thạch trắng như tuyết ,xiêu xiêu vẹo vẹo ,hùng vĩ nằm ở một phần của Hẻm Xéo ,gần giao lộ của nó với Hẻm Knockturn, sừng sững trên các cửa hàng lân cận ,trên nóc là một con rồng lâu lâu dở chứng khè lửa người ta .Mà Harry thường gọi nó là một ' sinh vật tuyệt vời ' .Vào trong ,họ qua một cánh cửa màu vàng đồng ,tiếp theo là một cánh của bằng bạc với những dòng chữ bên trên .

Khách lạ ,mời vào ,nhưng chú ý :

Hễ tham thì thâm .

Những ai hưởng mà không hiến ,

Đến phiên thì trả gấp nhiều lần vay .

Vậy cho nên nếu khám phá được .

Dưới sàn ,kho tàng không phải của mình .

Thì ,quân trộm cắp ,hãy coi chừng .

Cái mi lãnh đủ không phải kho tàng đâu .

Sau những chiếc bàn dài ,hàng trăm yêu tinh ngồi trên những cái ghế cao ,hí hoáy viết trên những cuốn sổ cái ,chăm chú cân những cắc bạc bằng chiếc cân đồng ,cẩn thận kiểm tra những viên đá quý qua mắt kính .Có vô số cửa dẫn ra các hành lang và nhiều yêu tinh nhộn nhịp hướng dẫn khách vào cửa .

Tom đi theo một con yêu tinh tên Griphook đến hầm bạc của anh .Snape dẫn Futern đi nhận trợ cấp cho phù thủy nghèo .Harry ngoan ngoãn ngồi im lặng trên ghế chờ ,đọc một quyển cổ ngữ Rune nâng cao .Hôm nay cậu bị Tom đặc biệt chau chuốt hơn thường ngày .Cậu mặc một chiếc sơ mi lụa màu đen ,bên ngoài là áo ghi - lê trắng bạch in họa tiết chìm tinh tế .Chiếc quần đùi đen khoe đôi chân nõn nà và đôi giày da rồng gót gỗ .Tai đeo một chiếc khuyên bạc dài ,đung đưa theo từng bước chân .Mái tóc đen dài được cột lỏng lẻo bằng dải tơ màu xanh sẫm .

Hình ảnh Harry bé nhỏ dễ dàng lọt vào mắt xanh của quý tử nhà Malfoy .Đôi mắt lam xám nhìn Harry đánh giá .Malfoy nhỏ bước lại gần cậu ,giơ tay ra trước mặt Harry .

- Cũng đến Hogwarts ?Tôi là Draco ,Draco Malfoy _ Đáp lại cậu nhóc là ánh nhìn hờ hững của Harry .Draco hơi đơ ra một chút khi nhìn vào đôi mắt xanh trong suốt như mặt hồ của Harry nhưng cũng mau chóng lấy lại phong độ ,đôi mắt lam xám chớp chớp .Mái tóc màu bạc vàng vuốt ngược nhận lại một cái nhíu mày từ cậu .

- Nếu cậu không vuốt tóc trông sẽ ổn hơn đấy .Tôi là Harry ,Harry Dursley .

Harry lạnh nhạt nói trước khi chuyển sự chú ý về lại quyển sách .Draco đột nhiên cảm thấy có chút đau lòng khi không được cậu bắt tay lại .Cậu nhóc ngồi xuống ngay cạnh Harry ,hơi mỉm cười nhẹ khi nhìn chăm chú vào sườn mặt tinh tế của cậu .

- Cậu đến từ đâu vậy ?Tôi không nhớ nước Anh có gia tộc phù thủy họ Dursley . _ Draco nhè nhẹ nói trong khi vẫn chăm chú ngắm nhìn Harry xinh đẹp bên cạnh .

- Theo như cách phù thuỷ máu trong các người nói thì khoảng hơn tuần trước tôi chính là một ' phù thủy máu bùn may mắn nhận được phước lành của Merlin ' . _ Harry dùng giọng chế giễu chầm chậm nói với Draco ,mắt chưa từng rời khỏi trang sách .

- Tôi xin lỗi ,Harry . . . _ Draco không hiểu tại sao nó lại nói xin lỗi ,từ trước tới giờ nó chưa một lần hạ mình với ai như vậy .Nhưng khi ở trước Harry ,có cái gì đó khiến nó nói ra câu xin lỗi ,trong nháy mắt nó đã tưởng tượng ra ánh mắt vô cảm cậu nhìn nó .Nó đã sợ hãi .Nó sợ hãi việc làm con người mới chỉ quen chưa đầy mười phút này thất vọng .Cảm giác giống hệt như khi đối diện với Ngài nhưng đối với Ngài là sợ hãi ,mà đối với Harry lại là một cái gì đó kính trọng và tha thiết được phục tùng .

Ở một góc khác của đại sảnh Gringotts ,bóng dáng to lớn đưa vào tay một yêu tinh chiếc chìa khóa bằng vàng .Bóng dáng to lớn đó chính là Hagrid ,ông nắm lấy tay của một cậu bé tóc đỏ rối xù dẫn đi .Dù đã đi xa nhưng đôi mắt màu thạch nhũ vẫn chăm chăm dõi về phía Harry - một thiên sứ với đôi mắt xanh tuyệt đẹp .



Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia