ZingTruyen.Asia

[Allhar] Kề cận

Phần 18

khanghi407

      Harry cọ cọ tấm chăn mềm mại ,lại càng rút sâu vào trong ủ ấm .Để cậu nhớ xem còn thiếu cái gì nào .Ah !Còn-

     - Dậy thôi ,Harry ._ Cậu bị dựng dậy bởi một vòng tay to lớn đầy ân cần ,mùi hoa lê thoang thoảng thư giãn .Căn phòng lạnh lẽo nay ấm áp hẳn lên ,từng kệ sách xếp ngay ngắn ,những chiếc lồng trống không và tiêu bản động vật treo đầy rẫy trên các bức tường .

     - Trò trở nên lười biếng rồi ,Harry ._ Cốc ca cao nóng cùng đĩa bánh quy hạnh nhân thơm phức được đưa tới trước mặt ,ngọn lửa trong lò sưởi qua một cái vẫy đũa phép lại càng thêm nhiệt tình thiêu đốt .Ánh mặt trời chiếu qua kính cửa sổ ,hắt lên mái tóc đen uốn lượn màu sắc sáng sủa .

       Harry ngáp ngắn ngáp dài ,lười biếng dựa vào hắn ,còn cố tình cọ qua cọ lại khiêu khích .Mặc cho con mèo nhỏ đang quậy phá bên cạnh ,hắn tiếp tục xem xét mấy bài kiểm tra gần đây .Nhờ ơn phước từ vụ của quỷ khổng lồ con Potter ,mấy đứa nhóc kia lơ đãng trong việc học ,thế nên hắn mới phải ngồi dò lỗi sai như này .Đây chính là lý do Snape ghét lũ quỷ nhỏ quậy phá ,đặc biệt là cứu thế chủ .Không như Harry ,ngoan ngoãn lại tài giỏi ,chấm bài chẳng mất chút công sức nào .

      Harry thở dài ,lại càng rúc sâu vào lòng người đàn ông lớn tuổi ,nó không phải một vòng tay ấm áp ,cũng không phải một vòng tay mạnh mẽ nhưng lại đầy sự dịu dàng và bảo hộ .Hắn nối tiếp Harry thở dài ,đem các bài kiểm tra để gọn trên bàn .Vùi Harry vào trong chăn ,bản thân cũng chuẩn bị trèo lên giường .

Rầm

         Hắn bất ngờ bị kéo ra sau ,lưng đập mạnh vào kệ sách phía đó .Cơn đau ê ẩm chiếm lấy não bộ ,làm hắn uất hận nhìn tới đôi mắt hắc diệu ngoài cửa .Cánh cửa gỗ mở tung ,bóng áo chùng cuồng loạn quét trên bức tường .Snape cười khẩy nhìn tên đần đang chật vật đứng dậy ,tức giận cầm đũa phép chĩa vào mình .Lại nhìn tới Harry vẫn đang ngơ ra trên giường ,dường như chưa hiểu rõ chuyện gì đã xảy ra .

      - Sao lại tới phòng ta rồi giáo sư độc dược đáng kính ?_ Quirrell giở giọng khiêu khích .Mẹ kiếp ,dám phá chuyện tốt của hắn .Quirrell đay nghiến trong lòng .Mãi mới thoát khỏi cái vị đại nhân ở nhờ dễ mến kia ,còn chưa kịp bồi dưỡng tình cảm với Harry của hắn ,thế mà lại tiếp tục tới tên sặc mùi độc dược này .Khốn nạn thế chứ Merlin .

      - Harry ,về phòng đi ._ Snape bước vào trong .Cậu cũng ù ù cạc cạc mà chạy lẹ ,việc tiếp theo đó có lẽ không liên can tới cậu .Snape lại nhìn tới bạn nhìn sang tên vốn luôn yếu đuối trước mặt mọi người ,Quirrell tử khí nồng nặc đang dùng đôi mắt chết chóc quan sát Snape .Hai đôi mắt đen âm trầm nhìn nhau ,rõ ràng là vụ này không thể kết thúc trong êm đẹp được .

     Phừng

     Dumbledore xuất hiện trong lò sưởi ,cụ giũ cái áo chùng đầy sao bị cháy mất một góc của mình .Vụ thảm sát đẫm máu được ngăn chặn một cách êm đẹp trong ánh mắt đầy thân thiện của hai kẻ cuồng Harry .

     Dumbledore _ Bị hai suy nghĩ rít lên trong óc ác ý nhắm vào ,da gà da vịt của Dumbledore nổi lên từng đợt .Tội cụ .

      Sắp đến giáng sinh ,không khí trong đại sảnh đường trở nên ấm áp hơn hẳn ,ít nhất thì tiếng cãi cọ cũng đã không vang lên thường xuyên nữa .Chỉ có giáo sư Snape nồng nặc oán niệm ,công cuộc trừ điểm gửi Gryffindor vốn dĩ đang trên đà phát triển ,cơ mà vụ hòn đá hiền triết đã nâng điểm nhà sư tử lên hơn hẳn những nhà còn lại .Tom dạo này có vẻ âm trầm ,Draco thì lại càng thường xuyên liếc xéo những đứa cà vạt đỏ .

      Harry thì vẫn tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến mà làm cây hái ra điểm của Ravenclaw .Nhất là trong các tiết biến hình ,phòng chống nghệ thuật Hắc Ám và độc dược .Số đá sapphire của Ravenclaw thì lúc nào cũng tăng lên ,hoàn toàn tỉ lệ nghịch với bên Gryffindor .Nghe Sylvain kể lể mà thấy đau lòng thay .

      Bỏ qua vụ của Quirrell ,đã nửa tháng rồi ,sinh nhật của giáo sư dơi già đã cận kề .Sau khi nhờ gia tinh Hogwarts canh hộ mình với bánh nướng ,một con xử lý dâu ,một con làm sôcôla ,một con đánh kem .Harry cật lực vận động trí não hình dung ra cái bánh kem phù hợp với Snape . Màu đen ,màu xám ,màu hồng . . . còn khó hơn chơi đấu đũa với Voldemort 8 mảnh kia .Trong khi Harry đang làm bánh ,thực chất là trốn tiết phòng chống nghệ thuật Hắc Ám ,thế nên khá là thảnh thơi ,nhưng lũ nhóc kia thì không .

      Các bạn hãy thử tưởng tượng một ông thầy mà bạn nhìn đã phát chán cả ra ,lại còn lắp bắp ,chương trình giảng dạy cũng chẳng đâu ra đâu bỗng nhiên trông lạ hoắc .Ổng trở nên đẹp trai hơn ,hết lắp bắp ,chương trình giảng dạy cao đến nỗi bạn không theo nổi .Hãi vl

     Hôm nay là một bữa hiếm hoi Slytherin học chung với Ravenclaw nhưng Harry lại trốn mất . Quirrell thì rất dễ tính . . . với Harry .Tom và Draco rõ là không vui ,khí áp âm u bao phủ cả Slytherin bên Ravenclaw cũng không khác gì . Không có Har bé nhỏ ,lấp lánh ,ngọt ngào ,xinh đẹp làm động lực ,cái não đáng tự hào của nhà ưng như đăng xuất khỏi thế giới .

     Quirrell thì khác ,trông hắn vô cùng tràn trề sức sống ,tươi tỉnh và có cả hoa nở lóc bóc xung quanh .Mặc kệ gương mặt trắng nhợt phút chốc tái xanh và ngàn lời nguyền rủa trong đầu lũ học trò ,Quirrell vui vẻ vẫy đũa phép ,trước mặt mỗi đứa nhóc xuất hiện một tập đề cương phòng chống nghệ thuật Hắc Ám rất chi tiết và dễ hiểu nhưng không thể bỏ qua sự thật rằng nó so với quyển sách chăm sóc sinh vật huyền bí chỉ có hơn chứ không có kém .Quirrell hắng giọng .

     - Từ bây giờ đến cuối năm ,nếu các trò tự tin có thể thuộc hết tập đề cương này . . . thì có thể không cần tham gia lớp của tôi ._ Snape nghiêm khắc thật nhưng Quirrell còn tàn nhẫn hơn .

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia