ZingTruyen.biz

[AllAether] All men in Teyvat simp Aether

Thay đổi số mệnh (1)

MyLittleAether

Nghe tên biết SE rồi nhỉ. Đây có lẽ là AllAether nhưng Aether không yêu ai hết (mà ghét) nên chắc chắn là SE.

Chương I: Rốt cuộc sai lầm từ chỗ nào?

............................

Vị hoàng tử của Khaenri'ah nằm sõng soài trong ngục, từng dòng kí ức lướt qua cậu. Rốt cuộc cậu sai ở chỗ nào? Là do cậu khơi mào chiến tranh với 7 vương quốc của Celestia? Là do cậu không ngăn cản được tình yêu cô em gái Lumine đối với tên hoàng tử ở Snezhnaya khiến con bé phải chết nhục nhã như thế? Không! Mọi sai lầm chỉ đều vì cậu đã tin tưởng lầm người. 

Lily, lúc được Lumine nhặt về thì gầy đến giơ xương, lấm lem bùn đất trông rất thê thảm. Và chỉ vì một phút động lòng mà cậu và Lumine đã để nó làm người hầu thân cận (làm một người bạn để trút bầu tâm sự). Rốt cuộc thì con rắn độc đó rù quến những tên cầm quyền của 7 vương quốc thuộc Celestia, thành công lợi dụng bọn họ giết Lumine.

Và giờ thì đến cậu. Cửa phòng giam mở ra, lại là bản mặt ngây thơ đến đáng ghét của ả. "Hoàng tử Aether, nếu Ngài cũng yêu tôi như những người đàn ông khác, nếu Ngài chọn tôi thay vì Lumine thì đã không phải nằm bẹp như con chuột cống ở cái nơi bẩn thỉu này rồi." Cậu nhếch mép cười: "Hah! Phải thừa nhận ta cũng xém nữa là thích ngươi rồi. Nhưng cũng hên là tỉnh được mộng. Ta mới không thèm yêu cái thứ vô ơn như ngươi."

Không còn vẻ mặt ngây thơ tội nghiệp, cô ta đạp thẳng vào mặt cậu, hừ lạnh: "Ngay từ lúc được các người nhặt về, ta đã luôn tự hỏi tại sao các người lại có được đủ loại hạnh phúc trên đời còn ta lại phải chịu tủi nhục thế này. Trong suốt 18 năm nay các người đã hạnh phúc đủ rồi. Giờ thì đến lượt tôi! Hoàng tử Aether, sự hi sinh của 2 anh em các người sẽ củng cố tình yêu của mọi người dành cho tôi. Vậy nên làm ơn hãy biến mất mãi mãi đi."

Cô ta cho cậu uống một loại thuốc nào đó, nhưng cậu ngày càng buồn ngủ, đến nỗi bản thân cảm thấy như không bao giờ muốn tỉnh lại. Cậu lờ mờ nghe được tiếng cô ta rời đi, rồi có tiếng bước chân khác bước vào. "Uống hết cái này rồi chạy đi đâu thì đi. Không thể tin được mấy tên được cho là thông minh tài giỏi nhất nhì thiên hạ lại bị lừa bởi một con ả mặt dày."

Nhờ lọ thuốc, Aether dần lấy lại sức lực. "Cứ nghĩ ngươi là cái loại thấy chết không cứu, ai dè cũng tốt bụng ghê nhỉ, Xiao." Anh chàng tóc xanh mòng két tặc lưỡi quay đi: "Từ khi chủ nhân gặp con nhỏ kia thì tính tình thay đổi một cách khủng khiếp. Bản thân ta thấy ngươi không đáng chết nên mới cứu ngươi thôi. Giờ thì đi đi, cơ hội không đến lần thứ hai đâu."

Thân mang trọng thương, cậu phi thẳng vào đêm tuyết, nhưng cuối cùng vị hoàng đế Liyue cũng bắt được cậu, như thể đã dự đoán được hành động của Xiao. Rồi thì cậu bị chém đầu một cách không thương tiếc. Thủ cấp của cậu và Xiao được treo lủng lẳng trước cổng thành như một lời răn đe đừng đụng vào Lily.

.

.

.

Aether mở mắt, xung quanh tối đen như mực. Một luồng sáng xuất hiện, cậu phát hiện mình đang lơ lửng giữa không trung, xung quanh là hàng đống sách. "Mỗi một quyển sách tượng trưng cho một mảnh đời. Bất kì sinh mệnh nào cũng được quan sát và ghi chép tại đây. Nhưng Lily, cô ta không hề có quyển sách sinh mệnh này. Có thể nói, cô ta được hình thành dựa trên những tham vọng quyền lực của con người. Và ngươi, nạn nhân xấu số của cô ta, có muốn lập một khế ước với ta không?" Một vị thần vô danh tóc trắng xuất hiện trước mắt cậu, đưa ra lời đề nghị.

"Ta cho ngươi cơ hội sống lại, đổi lại thì hãy tiêu diệt cô ta, dã man như cái cách cô ta đã đối xử với ngươi và những nạn nhân khác." Một cơ hội từ trên trời rơi xuống (đúng là từ trên trời thiệt), không cần suy nghĩ, cậu liền đồng ý ngay. Vị thần vô danh tiếp tục: "Có một số điều ngươi cần lưu ý. Thứ nhất, sau khi bhoàn thành nhiệm vụ, phần thưởng của ngươi là được sống thêm 3 năm, sau đó thì ngươi sẽ chết và trở thành trợ lí của ta. Thứ hai, ngươi sẽ hợp tác với Paimon, một con rối của ta. Và cuối cùng, đã lỡ sống rồi thì phải sống thật vui vẻ."

Cậu chưa kịp nói gì thì cả người như bị rơi xuống. 

.

.

.

"...ther...Aether...Anh sao vậy?! Đừng làm em lo chứ!" Aether giật mình tỉnh giấc, mồ hôi đầm đìa. Lumine nhìn cậu lo lắng. Cậu nhìn xung quanh, vẫn là căn phòng thân yêu của cậu, vẫn là Lumine hoạt bát như trước, mọi thứ trở về với cậu như một giấc mơ vậy. Cậu không kìm được nước mắt, nhào tới ôm chặt cô em vào lòng. Lumine khó hiểu nhưng cũng ôm lại cậu.

Chưa được bao lâu thì Lily, con ả đó, đẩy cửa bước vào: "A! Cuối cùng Ngài cũng tỉnh rồi. Lúc nãy nhìn Ngài quằn quại như vậy làm tôi sợ lắm!" Aether nhớ lại lí do cậu được ban cho sự sống thứ hai, lạnh lùng đáp lời: "Tự ý xông vào phòng của chủ nhân là cái thể loại người hầu gì vậy?" Lily chột dạ, không biết nên phản ứng ra sao. Aether thì không muốn nhìn mặt ả thêm một giay nào nữa bèn ra lệnh cho ả đi làm đồ ăn sáng.

"Aether...phản ứng này của anh...Anh cũng được trùng sinh sao?" Lumine siết chặt áo cậu, giọng run run. Cậu không trả lời, Lumine cũng không nói gì. Có quá nhiều thứ để nói, nhưng không ai biết nên bắt đầu từ đâu. Cuộc đời đầu tiên của họ trả đầy sóng gió. Vậy nên, mục tiêu bây giờ là trừ khử thứ tai họa kia và sống thật hạnh phúc.


END chương I

.................................

Tôi đổi ý rồi. Xiao x Aether có vẻ ok đấy.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.biz