ZingTruyen.Asia

[ ALL CHAENG ] - Sủng Vợ

10 Chuyện xưa khó mở lời (3)

Jenshin__b161


Người tính không bằng trời tính, cũng ngay buổi chiều hôm đó, Thái Anh đang học với lão sư của mình thì hoàng thượng đến. Ngay cả ngạch nương nàng và nàng cũng không kịp tránh, đành nhanh chóng hành lễ rồi tiếp đón hoàng thượng. Thái Anh ở bên cạnh không dám ngẩng đầu, ngạch nương chào hỏi hoàng thượng xong liền kiếm cớ chuẩn bị thức ăn tiếp đãi muốn rời khỏi cùng Thái Anh nhưng hoàng thượng giữ lại, ngài nói, "Hoằng Lịch! Con có nghe Phác tiểu thư tinh thông thi họa như vậy không? Há con không thể giỏi giang bằng nàng?"

"Bẩm hoàng a mã, nhi tử cũng cảm thấy hổ thẹn, Phác tiểu thư thật thông minh hơn người." Hoằng Lịch nhìn gương mặt đang cúi gằm xuống của Thái Anh, trong lòng nổi lên một rung động, nàng ta cũng thật mỹ! Hoàng a mã rào đầu như vậy tức là đang muốn đem nàng ta tặng cho hắn, hắn không thể nào không tát nước theo mưa.

Hoàng thượng vui cười ha ha thành tiếng, "Tiểu nha đầu, con tên gọi là gì?"

Thái Anh nghe hoàng thượng gọi mình, nàng liền hành lễ rồi nói, "Tiểu nữ tên gọi Phác Thái Anh."

"Đọc lại đoạn thơ ban nãy cho trẫm nghe." Hoàng thượng lại nói, Hoằng Lịch ở bên nhìn chăm chăm vào nhan sắc của Thái Anh, cảm thán, từ trước đến giờ hắn cũng chưa gặp qua một nữ tử nào mỹ mạo như thế.

"Đoạn sơn du cổ bắc,

Thạch bích khai tuấn viễn.

Hình thắng cố nan bằng,

Tại đức bất tại hiểm"

Giọng của Thái Anh nhẹ nhàng thánh thót vang lên, nàng ngước gương mặt cúi gằm ban nãy lên, thong thả diễn giải lại đoạn thơ nàng vừa học. A mã của nàng thấy vậy bèn thở dài một tiếng, ý vị mệt mỏi, nếu Thái Anh không hiển lộ tài hoa, có lẽ nàng đã được yên ổn sống... Nhưng... Tiếng thở dài của a mã của Thái Anh được hoàng thượng phát hiện, trong lòng hoàng thượng cũng hiểu vì sao hắn lại thở dài như thế.

Hoằng Lịch được mục sở thị gương mặt xinh đẹp của Thái Anh, nhất thời ngạc nhiên đến độ không rời mắt được. Đã từng thấy qua vô vàn nữ nhân xinh đẹp, nữ tử Giang Nam thì thướt tha, có phong vị, nữ tử thành đô thì mạnh mẽ, quyết đoán nhưng không kém phần ôn nhu. Duy chỉ có Thái Anh hoàn toàn bất đồng, nàng có phong thái văn gia đài các của nữ tử Giang Nam, lại có phần quyết đoán của nữ tử Mạc Bắc, gương mặt lại yểu điệu, yêu kiều như nữ tử sống nơi thành đô. Trong dịu dàng có nét uy nghi, trong yêu kiều có nét mạnh mẽ phóng khoáng, hoàn toàn là dáng vẻ của bậc mẫu nghi thiên hạ.

Ngay trong giây phút đó Hoằng Lịch hiểu rằng ai được hoàng thượng tứ hôn nha đầu Thái Anh này, người đó sẽ trị vị cả đất nước sau này, lên ngôi hoàng thượng. Trong lòng hắn vừa mến mộ nét đẹp của Thái Anh, vừa muốn có được nàng, có được ngôi vị đế vương. Bởi hắn biết nàng chính là nữ tử có phong thái của hoàng hậu, người mà hoàng thượng sẽ chọn cho các con của mình.

Ngày hôm đó sau khi hoàng thượng về rồi Thái Anh liền bị cha mẹ cho vào khuê phòng dạy bảo lại, a mã của nàng ôm trán nói, "Thái Anh ơi là Thái Anh, con hiển lộ tài hoa như vậy làm gì? Bây giờ thì sao? Nhất định hoàng thượng sẽ tứ hôn cho con vào nhà đế vương. Mà đế vương thì vô tình, sao con có thể hạnh phúc. Thà là con giống tỷ tỷ con gả vào một nhà bình thường..."

"A Mã... con... con muốn gả cho thập nhị điện hạ..." Thái Anh nhanh chóng quỳ gối xuống đất, nhân dịp này thưa với hai người.

"A mã rất muốn giúp con, nhưng bây giờ mọi sự đều thuộc về hoàng thượng. A mã không thể can thiệp. Nha đầu ngốc, con phá đi cơ hội có thể gả cho hắn rồi."

Ngạch nương của nàng nghe a mã của nàng nói thế bèn ôm nàng vào lòng, rơi nước mắt. Thái Anh nhanh chóng dập đầu xuống một cái, nói, "A mã, nhân lúc hoàng thượng chưa tứ hôn, a mã có thể trước một bước mang con giao cho Chu Tử Du không?"


"Bây giờ a mã đi tìm gặp Chu Tử Du" A mã của nàng nhanh chóng đứng lên đi ra ngoài, Thái Anh trong lòng nóng như lửa đốt, nàng tự véo vào đùi mình, Thái Anh, uổng cho ngươi thông minh một đời. Bây giờ lại tự tay phá hủy chính mình.

Bên ngoài cửa cung, Chu Tử Du đang quỳ trên nền đất lạnh giá, không ai biết hoàng thượng vì sao phạt Chu Tử Du, chỉ biết Chu Tử Du quỳ nơi đó cũng không dưới hai canh giờ. A mã của Thái Anh cũng thấy Chu Tử Du đang quỳ, ngài đi lại gần, nói, "Thập nhị điện hạ, tiểu nữ ngốc nhà tôi nói muốn gả cho người."

"Sát Cáp Nhĩ tổng quản... Ta cũng đang xin phụ hoàng mình tứ hôn..." Chu Tử Du thấy chân mình nhức nhối không thôi, nhưng nàng cắn răng chịu đựng không than lên một tiếng nào, đôi chân luôn thon thả như ngọc của nàng bầm hai mảnh thật lớn, đậm đen.


"Ôi... hai hài tử ngốc."

Ngày hôm sau cả nước đều có tin tức truyền đi rằng Phác thị Phác Thái Anh gả cho Hoằng Lịch, tin tức nhanh đến nỗi người người đem lễ vật đến chúc mừng chất đầy sân. Thái Anh bị nhốt trong khuê phòng không cho ra ngoài nữa, thánh chỉ không thể bất tuân, a mã và ngạch nương của nàng cũng vô pháp chống lại.

Chu Tử Du đổ bệnh, nàng nằm trên giường không dậy nổi nữa. Đến khi hồng trang trải khắp ba dặm, Thái Anh thuận lợi gả vào nhà Ái Tân Giác La, Chu Tử Du vẫn không tin được người đó lại không phải mình.

Có ai cảm thấy được nỗi bi thương của ngọn nến hỉ, Thái Anh ngồi trên giường tân hôn, nước mắt sớm rơi xuống.

Tiếng cửa sổ mở ra, Thái Anh ngạc nhiên tháo đi chiếc khăn trùm đầu của mình, nàng thấy Chu Tử Du sắc mặt tiều tụy đang đứng trước mặt nhìn nàng trách cứ, "Thái Anh... Không phải muội nói muốn cùng ta kết tóc? Sao lại báo với phụ hoàng rằng muốn gả cho Hoằng Lịch?"


"Du..." Thái Anh cắn chặt môi mình, tự tay cắt đứt đoạn tình duyên này, "Du, ngươi thân là nữ nhi, đừng như vậy..."

"Ngươi!" Chu Tử Du tức giận gầm lên một tiếng, "Ngươi rời xa ta vì ta là nữ nhân? Phải không? Ngươi không chấp nhận ta?"

"Du... Ngươi là nữ nhân, nữ tử và nữ tử không thể thông hôn." Thái Anh quay mặt đi nhìn khoảng sân vô định, không dám nhìn thẳng vào đôi mắt bi thương của Chu Tử Du nữa. Chu Tử Du nắm hai tay lại thành đấm, tức giận đến run người, "Nếu muội không muốn gả cho ta thì cũng phải nói với ta, tại sao lại đột ngột muốn gả cho hắn?"

"Kiếp này đành phụ người... Hi vọng lai sinh không cùng nhau là nữ tử. Ta nhất định gả cho người." Thái Anh run rẩy nói ra một câu.

Chu Tử Du đem ngọc bội của Thái Anh tặng ném ra ngoài cửa sổ, đau thương nói một câu, "Chu Tử Du ta từ nay sẽ không về nơi này nữa, ta thà chết ngoài thao trường."


Nói rồi Chu Tử Du nhảy ra khỏi cửa sổ, biến mất. Thái Anh lúc này mới ôm miệng rơi nước mắt, hết thật rồi, mối lương duyên tốt đẹp đến thế cũng bị chính nàng phá hủy. Còn nhớ nàng ấy đã từng hứa vì nàng mà chung thủy, đem hết tất cả tốt đẹp, đem hết tình yêu giao cho nàng. Bây giờ chẳng còn gì xót lại ngoại trừ đôi mắt đau thương, tấm lòng rạn vỡ.

"Thái Anh? Nàng tại sao lại khóc?" Bùi phi hôn lên những giọt nước mắt của Thái Anh, nho nhỏ giọng dỗ dành, "Ngoan, ta làm nàng đau?"

Thái Anh lắc đầu, mệt mỏi nói, "Không, ta chỉ hơi mệt. Bùi phi có thể về nghỉ ngơi sớm hơn không?"

"Thái Anh! Nếu nàng vì ta mà rơi lệ, cho dù ta có chết cũng cam lòng." Bùi phi lau đi nước mắt trên mặt Thái Anh, ôn nhu hôn lên.

"Ngươi yêu ta? Vì cái gì?"

Bùi phi cười phì một tiếng, "Ta yêu nàng vì nàng là Phác Thái Anh, chẳng vì lý do gì cả."


"Cho dù ta có khiến ngươi tổn thương, ngươi cũng nguyện ý chờ ta?"

"Phải, cho dù nàng có khiến ta thịt nát xương tan, ta cũng không rời bỏ nàng. Thái Anh, ta yêu nàng." Bùi phi nâng gương mặt của Thái Anh lên, ôn nhu hôn lên mí mắt, lên đôi má, rồi hôn lên chiếc mũi cao thẳng của nàng ấy, hệt như một nghi thức tế thần, thật trân trọng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia