ZingTruyen.Asia

Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa

Văn án:

Năm đó, cô và anh gặp thoáng qua.

Năm đó, cô trở thành bạn gái anh.

Năm đó, cô và anh sống xa nhau.

Năm đó, cô và anh giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn.

Năm đó, cô và anh lãng quên nhau nhưng cũng là một hạnh phúc.

Năm đó, cô và anh chấp tử chi thủ, cùng tử giai lão

[1]

. . . . .

Người có gặp, hoặc không gặp tôi, tôi vẫn ở nơi này, không buồn không vui.

Người có nhớ, hoặc không nhớ tôi, tình cảm vẫn ở đó, không đến cũng không đi

Người có yêu, hoặc không yêu tôi, yêu thương vẫn ở đó, không tăng thêm cũng không bớt đi.

Người theo, hoặc không theo tôi, thì tay tôi vẫn ở trong tay người, không muốn cách xa.

Hãy tựa vào vòng tay tôi, hoặc, hãy để cho tôi vào trái tim của người, lặng lẽ yêu thương nhau dù cho buồn hay vui.

Nội dung:

Hào môn thế gia, tình yêu ngược sâu sắc, gương vỡ lại lành, đô thị tình duyên, H.

Không thể buông tha

Khi Tần Vũ Dương tình cờ gặp Cố Mặc Hàm, thì cô đang đứng ở hành lang bên cửa sổ của khách sạn, nhìn ra ngoài cửa sổ thì trời còn u ám, ngoài kia là giai điệu của màn mưa phùn rơi, ngón giữa còn đang đốt một điếu thuốc bạc hà.

Hôm nay là ngày tiếp cán bộ của nhà nước dùng cơm, cả buổi ăn kéo dài đến giữa buổi chiều, cơm cũng đã dùng, rượu cũng uống rồi, lời cũng nói ra không ít, cho đến hơn ba giờ, đối phương còn chưa có ý định đi, Tần Vũ Dương chợt cảm thấy khó chịu, thừa dịp lấy cớ đi vệ sinh, thế nhưng vẫn đứng ở trước cửa sổ, không biết đang suy nghĩ cái gì.

Trợ lý Tiểu Lương ra ngoài tìm cô:

“Tần tổng, thời gian không còn nhiều nữa, trưởng phòng Trầm bọn họ muốn về rồi.”

Tần Vũ Dương từ trong suy nghĩ trở về, quay đầu nói:

“Ừ.”

Đang chuẩn bị quay về phòng, thì lúc này ở phía sau lại truyền đến tiếng trò chuyện ồn ào, Tần Vũ Dương vừa lơ đãng quay đầu lại, trong lòng bỗng chốc thắt chặt lại, trong đầu hiện lên một câu nói: Trong đời người, không thể buông tha được, thì cuối cùng vẫn không thể may mắn thoát khỏi. Tần Vũ Dương ở trong lòng hung hăng mắng:

“Tần Vũ Dương, ngươi run cái gì! Không phải chỉ là người đàn ông thôi sao! Mấy năm nay ngươi còn gặp ít đàn ông sao?”

Cố Mặc Hàm đang bị một nhóm người ôm lấy đi ra ngoài, áo vest đen khoác lên trên cánh tay, trên người chỉ mặc áo sơ mi trắng bình thường, trông anh ngày càng đẹp trai ngời ngời, khi ngước lên, khuôn mặt góc cạnh hơn so với năm năm trước, trưởng thành hơn, da sáng mịn, lông mày đen dày, một đôi mắt hoa đào như mây bay, sống mũi thẳng, đôi môi mỏng, cái cằm sạch sẽ, nếu như ở trên đường tình cờ gặp, Tần Vũ Dương nhất định sẽ ở trong lòng khen một câu: Wow! Thanh niên tài ba!

Nhưng mà, cô bây giờ lại không có tâm trạng.

Nhìn kỹ, hầu như trong nhóm người kia mỗi người đều rất quen, đều là bạn học thời đại học của cô, hoặc có thể nói, bọn họ đều là bạn học của nhau. Muốn tránh cũng đã không còn kịp rồi, Tần Vũ Dương cũng không hi vọng để cho bọn họ xem thường mình, thoải mái đi tới chào hỏi:

“Hi, đã lâu không gặp!”

Đúng vậy, thật sự là đã lâu không gặp, đã năm năm rồi.

Cố Mặc Hàm nhìn cô gái trang điểm tinh tế trước mặt, trước kia là mái tóc thẳng gợn sóng quyến rũ, trước kia là một khuôn mặt không trang điểm, bây giờ là khuôn mặt trang điểm tinh tế, trước kia là quần jean áo T shirt nay biến thành bộ trang phục văn phòng, ha ha, thật sự là đã lâu không gặp.

Đám người kia thấy Tần Vũ Dương liền không ngừng kích động, lớn tiếng bắt chuyện:

“Vũ Dương, nhiều năm qua cô cũng không liên lạc với chúng tôi, cô đã đi đâu thế? Gần đây Mặc Hàm trở về nước, chúng tôi đang tụ tập cùng nhau, không nghĩ tới gặp được cô, ha ha. . . . . .”

Tần Vũ Dương mỉm cười đồng ý, bên cạnh trợ lý Tiểu Lương ngược lại sốt ruột:

“Tần tổng. . . . . .”

Tần Vũ Dương mỉm cười cùng bọn họ chào tạm biệt:

“Thật ngại quá, tôi còn có việc, hôm nào chúng ta lại tụ họp!”

Nói xong liền xoay người rời đi.

Thạch Lỗi quay đầu muốn cùng Cố Mặc Hàm nói chuyện, lại thấy anh nhìn theo bóng dáng của Tần Vũ Dương đến không nhúc nhích, liền không nói thêm gì nữa.

Sau đó đám người ồn ào bọn họ cũng đi tới cửa, ở cửa thật trùng hợp đụng phải Tần Vũ Dương đang đứng trong một đám người bắt tay chào tạm biệt với một người đàn ông trung niên, bên miệng của cô vừa vặn lộ ra nụ cười hoàn hảo, Cố Mặc Hàm từ xa xa nhìn, trong mắt đen không rõ là buồn hay vui.

Tiễn đoàn người Trưởng phòng Trầm về, Tần Vũ Dương bảo trợ lý và hai người Phó tổng khác trở về trước, còn mình đi tới bãi đậu xe.

Tần Vũ Dương ngồi ở trong xe, thật lâu cũng chưa khởi động, cô đột nhiên cảm thấy rất mệt mỏi. Cố Mặc Hàm, anh đã quay lại, nếu như biết được hôm nay ở chỗ này gặp được anh, em nhất định sẽ không đến, nhất định sẽ không.

Cố Mặc Hàm, anh biết không, trong cuộc đời này em sợ nhất, đã quyết tâm rằng cuộc sống của em sẽ không có anh, nhưng một lần nữa lại bất ngờ nghe được tin tức về anh.

Trằn trọc

Sau khi về nhà, Tần Vũ Dương lên giường đi ngủ sớm, nhưng cứ trở mình liên tục. Chỉ trừ cái ngày mới nhận chức vào năm đó, Tần Vũ Dương mới xuất hiện tình trạng mất ngủ này, thì Tần Vũ Dương dường như là mỗi ngày vừa tựa vào gối là trực tiếp ngủ, dĩ nhiên điều này cùng với mỗi ngày làm việc đến tận khuya là phải có liên quan.

Tần Vũ Dương bọc trong mềm, giống như một con sâu lăn lộn ngọa nguậy ở trên giường, cuối cùng kêu to một tiếng ngồi dậy, cay đắng khinh miệt mình: Tần Vũ Dương! Ngươi đang làm gì vậy? Không phải chỉ là anh ấy trở về thôi sao, anh ấy Cố Mặc Hàm có trở về hay không thì cùng với ngươi có quan hệ gì?

Cùng lúc đó, Cố Mặc Hàm và Thạch Lỗi đang ở trong quán bar uống rượu, Thạch Lỗi chăm chú quan sát người bạn tốt, đã mấy năm không gặp, cậu ta càng ngày càng thâm trầm, ánh mắt nhìn thẳng về phía trước, nhưng không có tiêu cự, dưới ánh đèn đầy màu sắc, khuôn mặt tuấn tú của cậu ta còn mang theo một chút quyến rũ. Cầm trong tay ly rượu, thỉnh thoảng uống một ngụm. Hôm nay có thể gặp được Tần Vũ Dương, Thạch Lỗi cũng không bất ngờ lắm, dù sao cùng ở một thành phố, sớm muộn gì cũng sẽ gặp. Mặc dù không có cùng một lĩnh vực, nhưng danh tiếng của Tần Vũ Dương trong hai năm qua ở ngành công nghiệp bán lẻ xe hơi cũng đã nghe qua, miệng lưỡi khéo léo linh hoạt, mạnh vì gạo bạo vì tiền

[1]

, chỉ trong một vài năm ngắn ngủi, thành tích xuất sắc của cô ấy đã không có người nào địch nổi. Thạch Lỗi không biết Cố Mặc Hàm rốt cuộc là đang nghĩ gì, dù sao cậu ta và Tần Vũ Dương cũng đã xa nhau được năm năm.

Thạch Lỗi cảm thấy cứ tiếp tục như vậy cũng không phải là biện pháp, nên cười nói:

“Ở bên trái trước mặt cậu 45 độ có một người đẹp đã nhìn chằm chằm cậu ít nhất mười phút rồi.”

Cố Mặc Hàm một ngụm uống hết ly rượu, không có bất kỳ phản ứng gì. Cầm áo vest đi ra cửa, Thạch Lỗi ở phía sau hét lên:

“Cậu đi đâu vậy? Cậu cái nhân vật thành công từ hải ngoại trở về sẽ không để cho tớ mời khách đấy chứ?”

Cố Mặc Hàm đầu cũng không quay lại:

“Là bạn học tốt nhiều năm, thì mời tớ uống ly rượu cũng không được sao?”

Trên đường lái xe về nhà, bên ngoài ánh đèn nê ông chợt sáng, chợt tối, Cố Mặc Hàm nhớ tới ban ngày khi nhìn thấy cô gái nhỏ ấy. Thật ra, mấy năm nay tin tức về cô Cố Mặc Hàm đều biết, biết cô cực khổ như thế nào để lên được địa vị như ngày hôm nay, anh không phải là không đau lòng, nhưng mà anh cái gì cũng không làm được, cái gì cũng không thể làm, bởi vì Tần Vũ Dương năm đó bi thương cô độc nói:

“Cố Mặc Hàm, em không bao giờ muốn nhìn thấy anh nữa.”

Ngày thứ hai, Tần Vũ Dương thở dài nhìn chằm chằm trong gương hai vòng đen to trên đôi mắt mình, trong lòng than thở, thời gian qua nhanh thật, chẳng lẽ mình đã già rồi? Mấy phút sau, trong gương xuất hiện một khuôn mặt trang điểm rất tinh tế, Tần Vũ Dương cuối cùng phủ một lớp son bóng, cả khuôn mặt một lần nữa trở nên hoàn hảo, một chút cũng không nhìn ra là đêm qua đã mất ngủ, thậm chí còn có điểm quyến rũ. Áo len màu đen, váy màu xám tro, legging màu đen, ủng màu tím, cộng với áo gió ka-ki bên ngoài, càng lộ ra dáng người cao gầy của Tần Vũ Dương, trước khi rời khỏi, còn quay lại nhìn vào gương, Tần Vũ Dương rất vừa ý.

Đến văn phòng, như bình thường bắt đầu nhận gửi e -mail, xem tài liệu. Đột nhiên bên ngoài có một tiếng ồn ào rất lớn, rất lâu cũng không có ngừng. Sau đó điện thoại nội bộ vang lên, liếc mắt nhìn dãy số, là Đổng sự Tôn, cung kính nhận điện, sau đó liền đi lên. Đến văn phòng của Đổng sự Tôn, Tần Vũ Dương cảm thấy tình huống trước mắt có chút không thể tin nổi.

Cố Mặc Hàm đang ngồi ở trên ghế sa lon tiếp khách nói chuyện cùng Đổng sự Tôn, Đổng sự Tôn mang trên mặt nụ cười lấy lòng, nhìn thấy Tần Vũ Dương đi vào, liền nhiệt tình giúp bọn họ giới thiệu:

“Vũ Dương à, đây là Cố tổng của tập đoàn Phong Hoa, mới từ nước Mĩ trở về, thật đúng là tuổi trẻ tài cao. Cố tổng, đây là người phụ trách hạng mục này, Tần Vũ Dương.”

Tần Vũ Dương lập tức cười nhanh chóng vươn tay ra:

“Cố tổng, xin chào!”

Cố Mặc Hàm nhìn cô đưa tay ra, mảnh mai trắng ngần, móng tay cắt sửa rất gọn, nhẹ nhàng cầm, thật lâu vẫn không buông ra.

Hai người nhìn thẳng vào mắt nhau một lúc lâu. . . . . .

Vui mừng gặp nhau

Từ văn phòng Đổng sự Tôn đi ra, Tần Vũ Dương trở lại văn phòng, đang chuẩn bị đi vào cửa thì quay đầu lại hỏi thư kí:

“Mới vừa rồi thế nào lại loạn như vậy?”

Đôi mắt to của thư kí đột nhiên sáng rực lên:

“Mới vừa rồi Đổng sự Tôn đưa đến một người đàn ông đặc biệt đẹp trai, wow, ngoài đời tôi cho tới bây giờ còn chưa nhìn thấy qua một người đàn ông trẻ đẹp trai đến vậy!”

Tần Vũ Dương dường như từ trong ánh mắt của cô ta có thể nhìn thấy những quả bong bóng màu hồng, còn có hình trái tim nữa.

Mỉm cười một lúc, rồi nói:

“Ồ, hèn chi.”

Trong lòng lại bồi thêm một câu: Cố Mặc Hàm, anh thật đúng là yêu nghiệt mà.

Ban đêm, khi Thạch Lỗi đẩy cửa vào, nhìn thấy Cố Mặc Hàm đứng ở trước cửa sổ phòng làm việc, ngón tay có hơi điểm hồng, khói trắng lượn lờ, thân ảnh cao lớn đứng giữa buổi chiều tà, có một sự cô đơn không thể nói nên lời.

Thạch Lỗi sửng sốt, không biết có nên lên tiếng gọi cậu ta hay không.

Rất nhanh, Cố Mặc Hàm xoay người lại, hỏi anh:

“Chuyện gì?”

“Không có gì, cùng đi ăn tối đi.”

Lúc nửa đêm, Tần Vũ Dương bị điện thoại đánh thức, vừa nhìn đồng hồ, đã hơn một giờ đêm, cô nhìn số hiển thị, giận dữ nhận:

“Lãnh Thanh Thu, cậu giỏi lắm tìm đến tớ có việc khẩn cấp gì, nếu không, cậu nhất định phải chết!”

Bên kia Lãnh Thanh Thu cũng không giống như sẽ bị cô uy hiếp, cười hề hề nói:

“Tớ uống say rồi, vẫn ở chỗ cũ, cậu tới đón tớ đi!”

Không đợi cô trả lời liền tắt điện thoại.

Tần Vũ Dương thở dài một tiếng, không thể không rời đi cái ổ chăn ấm áp, tùy tiện chụp lấy một cái áo len, mặc áo khoác ngoài vào, vội vội vàng vàng chạy tới. Đợi cô đến được KTV, khi đẩy cửa ghế lô ra, Lãnh Thanh Thu liền nhào tới, đem trọng lượng cơ thể đè lên trên người cô, cũng không đợi Tần Vũ Dương hỏi một câu, cô ấy liền ngủ mất. Tần Vũ Dương không thể không đem cô ấy đỡ đến ghế sa lon gần đó, dưới ánh đèn mờ mờ không rõ, nhìn lướt qua, trong lòng mặc niệm.

Cũng thật trùng hợp, phần lớn người ở trong ghế lô này cô đều biết, đa số là người của tập đoàn Phong Hoa, Thạch Lỗi, Cố Mặc Hàm cũng có mặt.

Tần Vũ Dương không biết tại sao Lãnh Thanh Thu lại cùng bọn họ ở chung một chỗ, thật muốn trả lại sự phiền não này do cô ấy mang đến, âm thầm ở bên hông Lãnh Thanh Thu nhéo mạnh một cái, Lãnh Thanh Thu khó chịu một chút rồi lại ngủ tiếp.

Lúc này một Phó tổng của Phong Hoa trước đây đã từng hợp tác qua, quan hệ cũng không tệ lắm, tiến tới đây nói:

“Vũ Dương, ngại quá, hôm nay chúng tôi có một bữa tiệc nhỏ chào đón Cố tổng mới đến, Thanh Thu uống vài ly, nên hơi say rượu.”

Sau đó lại dùng ánh mắt ý bảo:

“Đây là Cố tổng, anh ta thế nhưng là nhân tài mà công ty chúng ta trả lương cao tuyển dụng từ nước Mĩ về đấy.”

Sau đó nói với cô về những chiến tích vẻ vang của Cố Mặc Hàm ở Mĩ, công ty rất coi trọng trình độ của anh ta và vân vân.

Đây là lần thứ hai trong hôm nay Tần Vũ Dương nghe được lời giới thiệu tương tự như vậy, ban ngày cô lúc đó vẫn còn đang trong sự ngạc nhiên, sau khi trở về thì bận rộn với công việc cũng không còn thời gian suy nghĩ nhiều, mệt mỏi một ngày buổi tối về đến nhà là nằm xuống ngủ liền. Bây giờ cô mới có thời gian ngẫm nghĩ, đúng vậy, anh ấy hiện giờ đang ở Phong Hoa, cùng Thanh Thu nhận biết là điều tất nhiên, cô làm sao lại quên mất. Ngẩng đầu nhìn cách đó không xa Cố Mặc Hàm đang đứng quay lưng về phía cô, cô vẫn luôn biết Cố Mặc Hàm không hề đơn giản, thời còn là học sinh cũng đã nhìn thấy qua, nhưng hiện tại nhiều người dùng giọng điệu sùng bái như vậy nói về anh, Tần Vũ Dương một chút cũng không giật mình.

Cố Mặc Hàm, xem ra anh ở trong quốc gia tư bản hỗn độn đó vẫn tốt như trước kia! Vừa mới trở về liền được Phong Hoa nhận làm đến địa vị cao như vậy, nhưng nếu ở bên đó vẫn tốt đẹp, vì sao lại muốn trở về, cho dù là muốn trở về, thì có nhiều nơi như vậy, tại sao lại chọn thành phố C.

Lúc này, Cố Mặc Hàm hình như là nghe được lời giới thiệu về anh, liền quay đầu lại. Phó tổng này lập tức nói:

“Cố tổng, đây là Tần tổng của Đằng Đạt.”

Tần Vũ Dương lại một lần nữa phát huy kinh nghiệm nhiều năm qua trong công việc, lập tức đưa tay ra, nói:

“Cố tổng, xin chào. Tôi là Tần Vũ Dương.”

Cố Mặc Hàm lại một lần nữa đưa tay nắm lấy đầu ngón tay của cô, nói:

“Cố Mặc Hàm. Cô Tần, xin chào.” 

Tay của cô thật lạnh, đây là cảm giác duy nhất của Cố Mặc Hàm.

Hôm nay là đồng nghiệp công ty tổ chức bữa tiệc chiêu đãi anh và Thạch Lỗi, Thạch Lỗi từ chức công việc lúc trước để đến Phong Hoa giúp anh, không khí cũng không tệ lắm, các đồng nghiệp đối với anh rất nhiệt tình, ăn cơm xong rồi lại tới KTV. Sau đó có một đồng nghiệp nữ uống say, nên gọi điện thoại nhờ người khác đến đón. Nhưng anh không nghĩ tới người đến đón sẽ là cô.

Cô vừa vào ghế lô là anh đã nhìn thấy, tóc có chút lộn xộn, trên mặt không phấn trang điểm, lộ ra hương vị sạch sẽ, trên người ăn mặc rất giản dị, giống như bộ dạng khi còn ở trường học.

Thạch Lỗi bên cạnh cằm  đã muốn rớt xuống, Cố tổng? Cô Tần? Hai người bọn họ đang làm gì vậy?

Phong Hoa

Đưa Lãnh Thanh Thu về xong, Tần Vũ Dương về đến nhà thì trời cũng đã gần sáng, nằm ở trên giường làm thế nào cũng không ngủ được.

Mở to đôi mắt trống rỗng nhìn chằm chằm lên trần nhà, Tần Vũ Dương chợt có một loại cảm giác vô lực, vì Cố Mặc Hàm, nhưng cũng vì chính cô.

Cô cũng không biết tại sao khi có người khác giới thiệu Cố Mặc Hàm thì cô cứ theo bản năng giả vờ như không quen biết anh vậy, càng làm cho cô không hiểu được là vì sao Cố Mặc Hàm cũng phối hợp với cô.

Ngày thứ hai đi làm, khi trợ lý Tiểu Lương đem dự án hợp tác cùng Phong Hoa giao cho Tần Vũ Dương, cô mới ý thức tới tính nghiêm trọng của vấn đề, bởi vì văn kiện đưa tới dưới dòng người phụ trách là chữ ký của Cố Mặc Hàm. Tần Vũ Dương bỗng có chút hoảng hốt, có ý nghĩa là trong thời gian dài sắp tới này cô sẽ cùng người phụ trách này có liên lạc khá mật thiết, hơn nữa đây là một vụ rất lớn, vô luận là Phong Hoa hay Đằng Đạt cũng đều coi trọng hợp đồng lớn này, cô nhất định phải làm cho tốt.

Tần Vũ Dương vuốt ve chữ ký của Cố Mặc Hàm trên văn kiện, chữ ký đó vô cùng đẹp, nhàn nhạt tiết lộ ra sự tự tin cùng khí thế của người ký. Tần Vũ Dương nhớ tới, Cố Mặc Hàm đã từng nói với cô những gian khổ luyện chữ lúc còn nhỏ cùng với sự nghiêm khắc của ông nội đối với anh, cô còn nhớ rõ năm đó khi Cố Mặc Hàm nói cho cô biết điều này, cũng lộ ra niềm kính yêu của anh với ông nội.

Cụ ông nhà họ Cố xuất thân là quân nhân, mặc dù sau này ở chức vị cao, nhưng mà đối với vãn bối

[1]

yêu cầu cực kỳ nghiêm, Cố Mặc Hàm lúc còn nhỏ đi theo ông nội sống một thời gian dài, cho nên ở khía cạnh lời nói cử chỉ tìm không ra bất kỳ khuyết điểm nào, luôn luôn là đứng thì đứng thẳng, ngồi thì ngồi yên, sau này từ từ lớn lên, liền từ trong người lộ ra một sự tự tin cùng bình tĩnh.

Tiếng điện thoại reo lên cắt đứt suy nghĩ của Tần Vũ Dương, cô nhận điện, hẹn buổi tối cùng Lãnh Thanh Thu đi Golden Age ăn cơm.

Sau khi tan giờ làm trên đường đến Golden Age, theo thường lệ thì kẹt xe, cứ đi một chút thì lại dừng một chút, Tần Vũ Dương tùy ý thoáng nhìn, thấy trên tiệm bán báo có một quyển tạp chí danh tiếng trên trang bìa rõ ràng là hình Cố Mặc Hàm. Anh mặc âu phục chính thống, hơi nghiêng về phía ống kính, ánh mắt thâm thúy không biết đang nhìn cái gì. Tần Vũ Dương đột nhiên nhớ tới một câu: tôi yêu con người có cái nhìn nghiêng với cái thế giới to lớn này. Quả thật, tấm hình này thể hiện vô cùng tinh tế vẻ mặt nghiêng nước nghiêng thành của anh, khuôn mặt đẹp trai lộ ra sự chín chắn trầm ổn. Tần Vũ Dương nghĩ thật ra thì chính diện của Cố Mặc Hàm đẹp hơn nhiều. Tần Vũ Dương không biết tại sao Cố Mặc Hàm lại xuất hiện trên tờ tạp chí kia. Nhưng khi gặp Lãnh Thanh Thu, bí ẩn liền được tháo gỡ.

Lãnh Thanh Thu hết sức cao hứng cầm tờ tạp chí kia, chỉ vào người đàn ông trên trang bìa tạp chí kia, nói không ngừng nghỉ:

“Cậu biết anh ta là ai không? Anh ta là Ông chủ giấu mặt của Phong Hoa! Tớ rốt cục sống đủ lâu để gặp được Ông chủ giấu mặt rồi!”

Tần Vũ Dương lấy làm ngạc nhiên, cô cho tới bây giờ chưa nghĩ đến Phong Hoa là của Cố Mặc Hàm. Cô chỉ biết là Phong Hoa bắt nguồn từ Mĩ, mặc dù thời gian thành lập chưa lâu, nhưng mà phạm vi hoạt động rất rộng, hơn nữa phát triển rất nhanh, ở thành phố C hay thậm chí là trong nước cũng dần dần là một ngôi sao mới. Từ khi cô tiếp xúc Phong Hoa tới nay, Phong Hoa vẫn do một người đàn ông trung niên làm chủ, cô cho tới bây giờ cũng không nghĩ sẽ là kết quả này.

“Cậu biết không, hôm nay khi mở hội nghị toàn công ty, tin tức này tuyên bố ra, tất cả mọi người rất sốc! Cố Mặc Hàm bây giờ chính là ở đầu bảng của những người đàn ông độc thân kim cương nổi tiếng ở thành phố C, có biết bao nhiêu phụ nữ ngưỡng mộ anh ta nha, hôm nay chúng tớ ở phòng làm việc thảo luận về anh ta cả buổi chiều đó.”

“Phải không?”

“Ơ kìa, Tần Vũ Dương, làm sao cậu lại không có phản ứng gì hết? Cậu có phải đã sớm biết hay không? Cậu biết anh ta à?”

Tần Vũ Dương uống một ngụm, bình tĩnh nói:

“Biết, mới quen vào ngày hôm qua lúc đi đón cậu.”

“Nghe nói, Cố Mặc Hàm học đại học ở trong nước, cũng là H Đại, cậu biết không?”

“H Đại nhiều người như vậy, tớ làm sao có thể biết hết.”

“Nhưng mà, theo tình hình trước mắt, Cố Mặc Hàm phải giống nhân vật làm mưa làm gió ở trường học mà tiểu thuyết ngôn tình thường viết, làm sao cậu lại có thể không biết nhỉ?”

“Lãnh Thanh Thu, cậu nên xin lỗi cái tên của cậu đi.”

“Ý cậu là gì?”

“Cậu nói thử xem?”

“. . . . . .”

Buổi tối trên đường trở về Tần Vũ Dương còn mua tờ tạp chí kia, nằm ở trên giường lật đến bài phỏng vấn Cố Mặc Hàm vào ngày hôm đó dường như đọc rất kỹ. Thì ra, Phong Hoa là do Cố Mặc Hàm lúc học nghiên cứu sinh thành lập, sau khi đạt được chỗ đứng vững chắc tại Mĩ, giai đoạn Cố Mặc Hàm đạt học vị tiến sĩ thì tập trung chuyển hướng trong nước, bây giờ anh đã tốt nghiệp nên liền trở về. Về phần tại sao lại gọi là Phong Hoa, Cố Mặc Hàm nói tên là do ông nội đặt, sử dụng sự đồng âm của tên bà nội Cố Mặc Hàm. Cuối bài viết còn giải thích một chút về tình cảnh ngắn gọn của ông nội bà nội Cố Mặc Hàm, chỉ nói là ông nội Cố Mặc Hàm là quân nhân, bà nội đã từng là tiểu thư thế gia của bến Thượng Hải, cũng không có giới thiệu cụ thể.

Tần Vũ Dương nghĩ, nếu thực sự đem tên của ông bà nội của Cố Mặc Hàm nói ra, người truy hỏi tâng bốc đổi lại sẽ tranh nhau theo đuổi

[2]

Cố Mặc Hàm. Tần Vũ Dương biết, Cố Mặc Hàm vẫn là khiêm tốn, cô cũng quen anh rất lâu nên sau này mới biết, Cố Mặc Hàm chính là cháu trai của thủ trưởng Cố nổi tiếng.

Đứa con

Cho dù Tần Vũ Dương có bao nhiêu không muốn, cô vẫn phải mang theo các thành viên của tổ hạng mục xuất hiện trong phòng họp Phong Hoa.

“Xin lỗi, cô Tần, đã để cô đợi lâu.”

Giọng nói trầm thấp mà có từ tính vang lên, cửa phòng họp mở ra, Cố Mặc Hàm dẫn một đám người tinh anh âu phục giày da đi vào.

“Cố tổng, khách khí rồi.”

Tần Vũ Dương đứng dậy. Chờ Cố Mặc Hàm ngồi xuống, Tần Vũ Dương mới bắt đầu hỏi:

“Có thể bắt đầu được chưa?”

“Bắt đầu đi.”

Cố Mặc Hàm nhìn Tần Vũ Dương đang hướng về phía anh giải thích những nội dung trong hợp đồng, mà cảm thấy cô gái nhỏ của anh rốt cục đã trưởng thành rồi. Sau khi về nước, rất nhiều người ở trước mặt anh khen Tần Vũ Dương của Đằng Đạt, nói cô trẻ tuổi xinh đẹp, miệng lưỡi, khéo léo linh hoạt, mạnh vì gạo bạo vì tiền, hiệu suất làm việc hơn người, vv và vv. Thạch Lỗi cũng từng nói qua với anh, nếu như người ở trong xã hội nhiều năm phấn đấu chăm chỉ có thể lõi đời khôn ngoan như yêu tinh…, như vậy Tần Vũ Dương hiện tại đã tu luyện thành ma rồi. Cô nói lên phương án rất tốt, có thể cho là hoàn mỹ. Đối với các vấn đề đặt ra bởi cấp dưới của mình cũng có thể giải thích rõ ràng.

Sau khi Tần Vũ Dương giải thích xong, uống một ngụm nước, sau đó song phương bắt đầu đàm phán. Ánh mặt trời sáng sớm xuyên qua cửa sổ sát phòng họp chiếu lên người anh, làm cho trên người anh mang theo một lớp màu vàng nhạt, thậm chí có thể nhìn thấy những sợi tơ nhỏ trên lỗ tai, cả người anh ngồi trong ánh mặt trời, tạo cho Tần Vũ Dương một cảm giác thật ấm áp. Anh từ đầu đến cuối cũng không nói lời nào, chỉ là lẳng lặng lắng nghe, Tần Vũ Dương thậm chí cho là anh đang thất thần, nhưng khi hỏi ý kiến của anh thì anh vẫn có thể đưa ra rất chính xác những vấn đề quan trọng, không nói nhiều, nhưng mỗi câu đều có trọng điểm.

Đây là một dự án lớn, không phải chỉ trong ngày một ngày hai là có thể bàn bạc xong, sau hơn hai giờ trôi qua, đoàn người Tần Vũ Dương đang chuẩn bị cáo từ.

Cố Mặc Hàm sau khi hoàn tất tổng kết, đột nhiên quay đầu hướng Tần Vũ Dương nói:

“Thứ sáu tuần này có buổi họp mặt bạn học cô sẽ đi chứ?”

Tần Vũ Dương rõ ràng theo không kịp cách suy nghĩ nhảy vọt này của anh, không biết anh sao lại đột nhiên từ dự án hợp tác kéo đến buổi họp mặt bạn học, chẳng qua chỉ là thuận miệng trả lời:

“Ừ.”

Sau khi trả lời xong thì mới phản ứng lại, muốn đổi ý khẳng định là không còn kịp rồi.

Cố Mặc Hàm khóe miệng cong lên, thản nhiên cười, trong mắt thoáng hiện tia sáng âm mưu đã thực hiện được.

Tần Vũ Dương mặc dù trong lòng hận đến nghiến răng nghiến lợi, nhưng mà trên mặt vẫn phải duy trì nụ cười.

Ai lại không biết cô Tần Vũ Dương từ sau tốt nghiệp thì đã không tham gia qua buổi họp mặt bạn học gì đó, lần này làm sao có thể đi được! Năm đó chuyện của cô và Cố Mặc Hàm gần như là mọi người đều biết, Tần Vũ Dương không muốn nhìn thấy bọn họ mang theo sự thông cảm, thương hại hoặc là ánh mắt hả hê trên sự đau khổ của cô, cô né tránh bọn họ từ xa, toàn tâm phấn đấu sự nghiệp của mình, vì tạo cho mình một động lực, không muốn làm cho bọn họ xem thường mình. Sau năm năm tốt nghiệp, Tần Vũ Dương ở trong phong sinh thủy khởi

[1]

hỗn độn này, nhưng những khó khăn trong đó chỉ có mình cô hiểu.

Nghĩ tới đây, Tần Vũ Dương đột nhiên phát hiện đây cũng là một quyết định hay, hiện tại tên của Tần Vũ Dương trong ngành này là cỡ nào lóe sáng, người khác làm sao có thể lại tự khinh bỉ mình nữa, vả lại, chuyện của cô và Cố Mặc Hàm đã qua lâu như vậy, ai còn nhớ. Đến lúc đó nhất định khiến bọn họ nhìn thấy một Tần Vũ Dương đầy vẻ vang!

Buổi chiều thứ năm Tần Vũ Dương trước khi tan tầm đã hẹn Lãnh Thanh Thu đi dạo phố mua quần áo, đi thẩm mỹ viện để bảo dưỡng, tới tiệm tóc làm tóc, làm cho Lãnh Thanh Thu không hiểu chuyện gì.

“Tớ nói này, Tần Vũ Dương, cậu là chuẩn bị đi xem mắt, hay là đi gặp cha mẹ chồng tương lai hả?”

“Tớ sẽ đi tham gia buổi họp mặt bạn học.”

“Ơ kìa, thật là người phụ nữ phù phiếm, chậc chậc chậc.”

Tần Vũ Dương nhìn vào giữa gương một người đẹp mắt phượng mày ngài, thì nở nụ cười thật tươi.

Buổi họp mặt bạn học được đặt tại một quán tự nướng ngoài trời rất có tiếng, quán này ở vùng ngoại ô thành phố C, khung cảnh xung quanh rất được, dựa vào núi lại gần sông, lại ở trên một bãi cỏ xanh mơn mởn mà nướng thịt là một sự hưởng thụ. Tần Vũ Dương vẫn khá thích hình thức này, nhưng lại không nghĩ tới sự xuất hiện của mình sẽ mang đến sự xôn xao lớn như vậy.

Lúc đó bạn học ở H Đại đã tốt nghiệp nhiều năm nhìn thấy một cảnh tưởng: sau khi Tần Vũ Dương xinh đẹp lộng lẫy xuống xe, không có lập tức đi đến bọn họ, mà là đi qua ghế lái phụ, từ trên xe ôm xuống một bé trai như tượng khắc ngọc mài, sau đó dắt tay đứa trẻ đi tới, vừa đi vừa mỉm cười cúi đầu cùng bé trai nói gì đó, chọc cho bé trai cười khúc khích không ngừng.

Vốn là cảnh tưởng náo nhiệt bây giờ lại càng huyên náo hơn:

“Tần Vũ Dương có đứa nhỏ?”

“Không có nghe nói cô ta đã kết hôn.”

“Thật là không nhìn ra.”

“Cái này có cái gì ngạc nhiên chứ, không biết đứa nhỏ là của người nào, cô ta có thể bay lên nhanh như vậy lẽ nào không có phép tắc bí mật sao?”

Khi Cố Mặc Hàm nhìn đến một màn này, tim dường như bị một bàn tay vô hình hung hăng siết chặt, đau đến anh không thở nổi. Những năm nay anh mặc dù vẫn chú ý mọi nhất cử nhất động của Tần Vũ Dương, nhưng mà trong một năm vừa mới bắt đầu anh không có bất kỳ tin tức nào của Tần Vũ Dương, nhưng cho tới bây giờ cũng không có suy nghĩ trong khoảng một năm đó Tần Vũ Dương rốt cuộc đi nơi nào đã làm gì. Đối với sự xuất hiện đột ngột của bé trai này, anh không nhìn ra bất kỳ nét nào giống anh, rốt cuộc là đứa nhỏ là của ai vậy?

Thạch Lỗi nhìn Cố Mặc Hàm bên cạnh, cậu ta vẫn duy trì vẻ mặt thờ ơ, nhưng ánh mắt đã thay đổi, trong đôi mắt thâm thúy có lóe lên một tia khủng hoảng, có đau buồn, có hối hận, còn có một chút gì đó mà anh nhìn nhưng không hiểu được. Đây là cái tình huống gì? Đôi tình nhân chia tay nhiều năm, lúc gặp lại nam thì muốn quay lại, thế nhưng lại phát hiện nữ đã sớm kết hôn sinh con?

Khi Tần Vũ Dương đến gần, những người đó lại biến thành một khuôn mặt khác, vây quanh Tần Vũ Dương khen thằng bé đáng yêu. Thằng bé cười híp mắt ngọt ngào gọi chú gọi dì, Tần Vũ Dương cũng cùng bọn họ hàn huyên, nhưng mà cô không hiểu là vì cái gì mà Cố Mặc Hàm nhìn cô với ánh mắt lạnh lùng, chẳng lẽ gần đây cô có trêu chọc gì anh sao?

Dĩ nhiên, tất cả mọi người đều rất ăn ý không có nói chuyện năm đó.

Sau đó bọn họ ngồi vây quanh chỗ nướng thịt, Tần Vũ Dương đối với thằng bé cẩn thận tỉ mỉ cùng với thằng bé đối với cô ỷ lại càng thêm khẳng định đứa trẻ này đúng là của Tần Vũ Dương.

“Dì nhỏ, con muốn đi toilet.”

Vốn là một nhóm người náo nhiệt nay đột nhiên trở nên yên tĩnh, đều nhất tề nhìn về phía Tần Vũ Dương, Tần Vũ Dương không hiểu hỏi:

“Sao vậy?”

“Nó mới vừa rồi gọi cô là gì?”

“Gọi là dì nhỏ, mà có chuyện gì vậy?”

“Nó không phải là con của cô sao?”

“Tôi lúc nào thì nói nó là con của tôi?”

Như là cố nhân đến

Thật ra thì chuyện là như thế này.

Buổi sáng thứ sáu, Tần Vũ Dương liền bắt đầu thay quần áo, trang điểm, sửa sang xong đang chuẩn bị ra cửa thì nhận được điện thoại của chị gái.

“Vũ Dương, em hôm nay có thời gian rảnh không?”

“Chị nói gì đó.” 

“Anh rể em đi công tác có khả năng chiều mới về được, bệnh viện lại có việc gấp tìm chị, Duệ Trạch không ai chăm, em giúp chị mang nó một ngày thôi, buổi chiều sẽ gọi cho anh rể em đến chỗ em đón về.”

“. . . . . .”

“Thế nào em có việc sao?”

“Không có, em bây giờ đang đi ra ngoài sẽ tới chỗ chị đón cháu ngoại trai em.”

Lâm Duệ Trạch là cháu ngoại trai nhỏ của Tần Vũ Dương, năm nay mới bốn tuổi thôi, trông đã phấn trắng nõn nà, tuổi còn nhỏ nhưng có thể nhìn ra vẻ khuynh thành rồi, rước lấy không ít đào hoa, đáng tiếc chỉ là một đứa hoa tâm cây củ cải lớn

[1]

, đối với các bạn nữ sinh nhỏ tuổi cùng lớp trong nhà trẻ từ trước đến giờ ai đến cũng chưa từng cự tuyệt.

Tần Vũ Dương vừa lái xe vừa trêu đùa cháu ngoại trai nhỏ ngồi bên chỗ ghế phụ.

“Lâm Duệ Trạch, cháu lại đổi bạn gái sao?”

“. . . . . .” 

“Làm sao cháu phớt lờ dì vậy?” 

“Con đang thất tình.” 

“. . . . . .”

“Chuyện gì xảy ra, nói một chút cho dì nhỏ nào.”

“Tiểu thanh mai của con ưa thích tiểu trúc mã khác rồi.”

“Ặc. . . . . .”

Lần đầu tiên Tần Vũ Dương nghe được thanh mai trúc mã có thể gọi như vậy, cười lớn sờ sờ đầu cháu ngoại trai nhỏ,

“Hôm nay dì nhỏ dẫn con đi ăn thức ăn ngon, đừng có đăm chiêu ủ dột nữa, ha ha!”

“Dì nhỏ, dì nhỏ! Con muốn đi toilet”

Lâm Duệ Trạch lớn tiếng la hét.

“Ừh, đến nhờ chú đang ngồi ở đó đi?”

Tần Vũ Dương cười tủm tỉm hỏi.

“Lại đây, cậu nhóc, chú dẫn con đi.”

Cố Mặc Hàm ngoắc ngoắc tay Lâm Duệ Trạch.

Lâm Duệ Trạch thấy khí chất xuất chúng của chú đó lập tức liền chạy lao tới.

Mọi người khôi phục lại tinh thần, mới vừa rồi náo nhiệt bị cắt đứt nay lại tiếp tục. Thạch Lỗi tiến tới trước mặt Tần Vũ Dương, nói:

“Tần Vũ Dương, cô thật được nha!”

“?”

“Cô không phải cố ý mang theo đứa nhỏ đến để kích thích Mặc Hàm chứ?”

“Này, đối với tôi, anh ta là ai chứ, tôi ngay cả kích thích tâm tư của anh ta cũng không muốn hao phí đâu!” 

“Phải không đó?”

Thạch Lỗi cười rộ lên, Tần Vũ Dương đang muốn trả đũa, thì điện thoại lại vang lên, là cha Lâm Duệ Trạch gọi tới muốn đón nó.

Tần Vũ Dương đứng dậy đi đến toilet tìm Lâm Duệ Trạch, đi nửa đường liền gặp Cố Mặc Hàm đang ôm Lâm Duệ Trạch.

“Thật là làm phiền anh, Cố tổng.”

Lại nữa rồi! Cô vẫn còn chưa muốn kết thúc. Cố tổng? Cố Mặc Hàm có sự thôi thúc muốn vỗ trán.

“Lâm Duệ Trạch, đi, cha con tới đón con này!”

Nhưng Lâm Duệ Trạch lại ôm cổ Cố Mặc Hàm không buông, thật vất vả mới dụ dỗ để cho cha nó dẫn đi, Tần Vũ Dương khẽ mỉm cười với Cố Mặc Hàm, rồi xoay người đi.

Chờ Tần Vũ Dương từ toilet trở lại, phát hiện không khí có chút tế nhị.

Ngẩng đầu nhìn, Tần Vũ Dương trong lòng cười lạnh, Triệu Tịch Vũ!

Cố Mặc Hàm trên mặt vẫn không có biểu tình gì, chẳng qua chỉ là khẽ cau mày. Triệu Tịch Vũ đang mỉm cười nhìn Tần Vũ Dương, tầm mắt của những người khác thì bắn qua lại trên mặt ba người Cố Mặc Hàm, Tần Vũ Dương, Triệu Tịch Vũ hi vọng sẽ nhìn thấy một chút gì đó.

Tần Vũ Dương nhìn Triệu Tịch Vũ, mấy năm không gặp, cô ta vẫn như trước, thuần khiết thanh tú, chim nhỏ nép bên người vậy.

Tần Vũ Dương chỉ cảm thấy cảnh tượng này thật là con mẹ nó cẩu huyết

[2]

. Cô vẫn nên như trước cười ha ha, nên uống một chút, người khác mong đợi nhìn thấy cuộc tình tay ba cẩu huyết, cô còn chẳng sẵn lòng diễn đâu.

Sau đó về sau nữa, buổi họp mặt bạn học tan rã trong không khí không có gì vui vẻ, ít nhất Tần Vũ Dương cho là như vậy.

“Mặc Hàm, anh đưa em về nha!”

Triệu Tịch Vũ cười nói với Cố Mặc Hàm.

Cố Mặc Hàm ngẩng đầu nhìn Tần Vũ Dương một cái, Tần Vũ Dương mặt cười lạnh, thấy Cố Mặc Hàm cũng đặc biệt khó chịu. Ngay cả lễ phép căn bản cũng không để ý tới.

“Tôi vừa mới uống rượu, không thể lái xe được, xin lỗi.”

“Ha ha, không sao.”

Triệu Tịch Vũ cười gượng hai tiếng.

Sau đó có người chủ động muốn đưa Triệu Tịch Vũ về, Triệu Tịch Vũ liền từ bậc thang đi xuống.

Sau khi Tần Vũ Dương về đến nhà, mệt mỏi đến cả động cũng không muốn động nữa.

Thả người vào nước tắm, bỏ thêm vài giọt tinh dầu, Tần Vũ Dương ngâm mình ở trong bồn tắm, nhắm mắt lại, trong đầu hỗn loạn, những đoạn ngắn của chuyện cũ ở trong đầu thoáng hiện lên. Dần dần, có hai giọt nước mắt từ lông mi rơi xuống, sau đó càng rơi càng nhiều, Tần Vũ Dương cảm giác vết thương được chôn giấu năm năm đó của mình vẫn còn nhỏ máu như trước.

Tình không biết bắt đầu tự lúc nào, chỉ biết hướng về một người mà yêu say đắm. [1]

Nếu như dùng hai điểm để khái quát mối quan hệ phức tạp năm đó của Cố Mặc Hàm, Tần Vũ Dương và Triệu Tịch Vũ…, đó chính là: thứ nhất, mỗi một học đệ hiền lành thì một đám học tỷ ở sau lưng đều thảo luận cậu em là công hay thụ, mỗi một học muội xinh đẹp sau lưng có một đống nghị luận cô ta có bạn trai là học trưởng hay không, mỗi một học tỷ rung động lòng người thì sau lưng đều có một cổ cảm thán chị ta đều vì học đệ, mỗi một học trưởng đẹp trai thì sau lưng đều nhận được một trận bối rối của các học muội ngây thơ. Cho nên, ở trong sân trường đại học học trưởng và học muội vĩnh viễn sẽ có một chân, giống như trong tiểu thuyết kiếm hiệp sư huynh và sư muội vĩnh viễn có một dạng mập mờ như vậy; thứ hai, mối tình đầu vĩnh viễn là một nỗi đau đớn trong lòng của mỗi người đàn ông.

Tần Vũ Dương biết đến cái tên Cố Mặc Hàm này là từ mười lăm năm về trước, từ lúc Tần Vũ Dương còn ở sơ trung.

Tần Vũ Dương ở trường Y và Cố Mặc Hàm ở trường W là hai trường sơ trung trọng điểm trên địa bàn tỉnh, bởi vì cũng không có ban cao trung, vì vậy tỷ lệ học lên chính là sự cạnh tranh của hai trường, thật ra thì cái gọi tỷ lệ học lên chính là tỷ lệ nhập học vào trường Z. Trường Z trong tỉnh thậm chí còn là trường cao trung trọng điểm của cả nước, hàng năm số lượng học sinh thi vào trường trọng điểm quốc gia này đều làm người khác kinh ngạc.

Tần Vũ Dương bước vào trường Y không bao lâu thì nghe đến Cố Mặc Hàm khóm cỏ thơm của trường W. Khóm cỏ thơm trong truyền thuyết này không chỉ có dáng người anh tuấn, gia cảnh giàu có, thành tích học tập khỏi chê vào đâu được, rất có trình độ trên sân bóng, còn am hiểu cầm kỳ thư họa, nho nhã lễ độ đối với mọi người, mọi người tiếp xúc với anh thì như đắm chìm trong gió xuân.

Tần Vũ Dương năm đó vẫn còn là một người nhút nhát, là cô bé nhỏ không nói nhiều, chỉ có thể tính là trên thanh tú mà thôi. Đối với cái người ở giữa tin đồn cũng chẳng có thái độ gì.

Thực sự gặp được Cố Mặc Hàm là trong trận đá bóng hữu nghị của hai trường, Cố Mặc Hàm dẫn dắt đội bóng trường Y giành được thắng lợi tuyệt đối, hơn nữa trong đó đa số bàn thắng đều là anh đá vào. Bây giờ nghĩ lại, năng lực tổ chức lãnh đạo của Cố Mặc Hàm khi đó đã bắt đầu định hình. Bởi vì khoảng cách khá xa, Tần Vũ Dương cũng không có thấy rõ bộ dạng Cố Mặc Hàm như thế nào. Chẳng qua chỉ là thấy cơ thể nam sinh cao lớn đang chạy trên sân bóng, động tác linh hoạt, dẫn bóng, chuyền bóng, đá bóng mỗi một động tác đều làm rất đẹp.

Sau khi trận bóng chấm dứt, mọi người từ trên khán đài nhộn nhịp đi xuống, Tần Vũ Dương chờ đến khi tất cả mọi người gần đi hết, mới từ cánh cửa cầu thang đi xuống, ngay tại khúc quẹo cầu thang Tần Vũ Dương gặp mặt Cố Mặc Hàm, một người lên lầu, một người xuống lầu, hai người nhìn đối phương một cái, sau đó liền sượt qua nhau.

Tần Vũ Dương không biết tại sao lúc ấy liền nhận ra Cố Mặc Hàm, anh rõ ràng đã thay đồng phục chơi bóng, trên người là một áo T – shirt trắng kết hợp với quần jean màu lam nhạt, mái tóc ngắn vẫn còn vài giọt nước nhỏ xuống, những giọt nước dọc theo làn da trắng lưu lại, rơi trên áo T – shirt trắng, trên mặt còn mang theo niềm vui chiến thắng, trong không khí còn có mùi thơm dịu nhàn nhạt của xà bông.

Tần Vũ Dương quay đầu lại nhìn bóng lưng của anh, sau đó tiếp tục đi xuống.

Sau này trong đầu Tần Vũ Dương liền vô số lần phác hoạ khuôn mặt của Cố Mặc Hàm, lông mày dày và đậm, lông mi thật dài, đôi mắt sâu thẳm, sống mũi cao thẳng, đôi môi mỏng, còn có khóe miệng hơi nhếch lên, quả nhiên là khiến cho người ta như đắm chìm trong gió xuân vậy.

Tuy nhiên cuộc sống sơ trung còn lại của Tần Vũ Dương cũng không còn có dịp gặp lại Cố Mặc Hàm. Sau này khi Tần Vũ Dương và Cố Mặc Hàm trở thành bạn bè cũng đã từng có rất nhiều khoảng khắc hạnh phúc, nhưng mỗi khi Tần Vũ Dương nhớ lại chuyện cũ, trong đầu lúc nào cũng hiện ra cảnh tượng lần đầu tiên gặp anh.

Thành tích của Tần Vũ Dương cũng không tệ lắm, thi vào trường Z là dư sức. Nhưng trước kỳ thi cao trung, bởi vì sự lạc bước của cha mà dẫn đến hạnh phúc gia đình tan vỡ, Tần Vũ Dương cũng dần dần trở nên thờ ơ, thành tích thi cao trung so với điểm trúng tuyển trường Z còn ít hơn hai điểm.

Tần Vũ Dương ban đầu cũng không muốn vào Z học, dù sao cũng không phải là mình thi đậu. Nhưng cha Tần Vũ Dương vẫn kiên trì, nộp hơn mấy trăm nghìn, Tần Vũ Dương mới thuận lợi bước vào trường Z.

Sau này trong năm năm xa cách Cố Mặc Hàm, Tần Vũ Dương có vô số lần nghĩ, nếu lúc đầu không có sự kiên trì của cha, nếu bản thân kiên trì thêm chút nữa, thì kết quả sẽ không giống vậy chăng? Nhưng mà cuộc đời vĩnh viễn không có chữ nếu.

Mặc dù không cùng lớp, nhưng Tần Vũ Dương vẫn có thể thỉnh thoảng nhìn thấy Cố Mặc Hàm, so với lần gặp gỡ đầu tiên, dáng Cố Mặc Hàm đã cao hơn, hơn nữa sự trẻ con giữa hai lông mày đã dần xóa đi, càng ngày càng đẹp trai hơn.

Ngay lúc Tần Vũ Dương không nghĩ muốn có gì đó với Cố Mặc Hàm, thế nhưng trong lòng cô biết bản thân luôn thích Cố Mặc Hàm. Ở trên hành lang lớp học nhìn thấy Cố Mặc Hàm, ở trên buổi lễ trường nghe Cố Mặc Hàm đại diện học sinh phát biểu, đi ngang qua sân bóng nhìn thấy Cố Mặc Hàm đang chạy, nhìn thấy tên Cố Mặc Hàm đứng hạng nhất trên bảng điểm, trong lòng của cô đều có niềm vui nhỏ, trong trái tim dần lãnh đạm của cô cũng đổi lại có một chút ấm áp.

Lúc xã hội và tự nhiên chia lớp, Tần Vũ Dương lựa chọn lớp tự nhiên, thì khi cô mới vào lớp nhìn thấy Cố Mặc Hàm trong phòng học, trong lòng rất vui. Cô cũng dần hiểu nhiều hơn về Cố Mặc Hàm.

Ví dụ như, Cố Mặc Hàm rất có tài lãnh đạo, anh làm lớp trưởng vì chủ nhiệm lớp giải quyết vấn đề, vì bạn học mà phục vụ, làm rất tốt.

Ví dụ như, thành tích của Cố Mặc Hàm rất tốt, mỗi lần đến kỳ thi mọi người vĩnh viễn quan tâm đến tên đứng thứ hai là ai.

Ví dụ như, Cố Mặc Hàm rất dễ ngủ, anh thường ngủ trong tiết học đầu và sau tiết tự học.

Ví dụ như, Cố Mặc Hàm rất được hoan nghênh, có thể hoà mình với các nam sinh, các nữ sinh cũng tranh nhau theo đuổi 

[1]

anh.

Ví dụ như, mỗi một nữ sinh cùng Cố Mặc Hàm trò chuyện thì anh đều bảo trì nụ cười.

Hầu như mỗi ngày ở cửa phòng học đều có các nữ sinh khác lớp nhìn lén Cố Mặc Hàm, hầu như mỗi ngày đều có thể nhìn thấy lần lượt nữ sinh đưa thư tình cho Cố Mặc Hàm. Lúc sinh nhật Cố Mặc Hàm sẽ nhận được đống quà tặng chất đầy cả bàn học.

Tần Vũ Dương chỉ là thờ ơ nhìn những thứ đó, cô chưa từng nghĩ  muốn tiếp cận Cố Mặc Hàm, cho tới lúc ấy cô vẫn chưa nói một câu nào với Cố Mặc Hàm.

Chiến tranh giữa cha mẹ đã ngày càng căng thẳng, cả ngày cãi vả khiến cho Tần Vũ Dương càng thêm trầm mặc, thành tích học tập cũng là trung bình.

Vào năm thứ ba, Tần Vũ Dương bỗng bắt đầu chăm chỉ học tập, mỗi ngày đều dậy sớm ngủ trễ, đem tất cả thời gian đều dùng vào học tập, chỉ là khi học tập quá mệt mỏi thì sẽ nghĩ đến Cố Mặc Hàm. Đối với sự thay đổi của Tần Vũ Dương, cha mẹ thầy giáo bạn học đều thấy rất kỳ quái. Chỉ có Tần Vũ Dương biết là vì sao.

Ngày đó cô nghe được Cố Mặc Hàm và vài nam sinh nói chuyện phiếm.“Lớp trưởng, cậu định thi trường nào!” 

“H Đại, còn cậu?”

. . . . . .

Tần Vũ Dương chỉ nghe được câu đó, câu tiếp theo cô không nghe rõ. H Đại là trường đại học trọng điểm quốc gia, điểm chuẩn mỗi năm cũng rất cao, với thành tích hiện nay của Tần Vũ Dương nhìn thế nào cũng thi không đậu. Tần Vũ Dương tự nhủ ở trong lòng, Tần Vũ Dương, đã qua sáu năm rồi, trong thời gian sáu năm mày với Cố Mặc Hàm cũng chưa từng có cái gì, về sau cũng sẽ không có cái gì nữa. Một năm này hãy cố gắng học ra sức thi đậu H Đại, nếu thi không đậu, liền quên đi Cố Mặc Hàm, cũng đừng hy vọng xa vời nữa.

Cuối cùng cũng chào đón ba ngày thi đại học, thi đại học kết thúc thì hôm sau, nhà trường tổ chức tiến hành thủ tục bế giảng, trong ảnh chụp tốt nghiệp, bức ảnh tốt nghiệp năm đó là lần chụp đầu tiên có Tần Vũ Dương và Cố Mặc Hàm, cô vẫn luôn giữ. Tần Vũ Dương nhớ ngày đó mặt trời rất đẹp, Cố Mặc Hàm mặc một áo sơ mi trắng, quần đơn giản màu kem, áo sơ mi bị xắn lên, lộ ra cánh tay rắn chắc. Ngày đó có rất nhiều người chụp hình cùng Cố Mặc Hàm. Tần Vũ Dương chẳng qua là đứng nhìn từ xa.

Sau khi kết quả thi đại học công bố, trình độ của Tần Vũ Dương phát huy hết sức, đạt được kết quả tốt. Cố Mặc Hàm là thủ khoa lớp tự nhiên, Tần Vũ Dương biết anh thi H Đại khẳng định là không có vấn đề, cho nên khi đăng ký nguyện vọng thì chỉ điền nguyện vọng thứ nhất là H Đại, còn lại đều bỏ trống.

Lúc Tần Vũ Dương đến trường nhận giấy báo trúng tuyển H Đại, thì gặp được Cố Mặc Hàm.

Cố Mặc Hàm nói với Tần Vũ Dương, hai chúng ta đã học một trường, nay còn cùng một trường đại học nữa, thật là có duyên!

Đây là lần đầu tiên Cố Mặc Hàm một mình nói chuyện cùng Tần Vũ Dương.

Thầy chủ nhiệm lớp cũng cười ha ha nói: “Đúng vậy, đã là bạn cùng lớp nay lại học chung một trường, về sau hãy chiếu cố lẫn nhau.”

Tần Vũ Dương không biết Cố Mặc Hàm nghĩ như thế nào, nhưng cô thực sự đã chiếu cố Cố Mặc Hàm trong bốn năm đại học.

ình không biết bắt đầu tự lúc nào, chỉ biết hướng về một người mà yêu say đắm. [2]

Sau khi bước vào đại học, Cố Mặc Hàm vẫn như trước hỗn độn trong phong sinh thủy khởi

[1]

. Vào trường không bao lâu, Cố Mặc Hàm với bề ngoài xuất chúng, năng lực nổi bật, gia cảnh giàu có làm cho cho anh trở thành nhân vật phong vân trong trường học, không ai là không biết tên Cố Mặc Hàm.

Tần Vũ Dương thỉnh thoảng ở trong diễn đàn của trường thấy mấy tấm ảnh có hình Cố Mặc Hàm. Có đôi khi là trong phòng tự học, anh đang cúi đầu chăm chú đọc sách, nghiêm túc đến chuyên chú; có đôi khi là ở trên sân khấu của buổi liên hoan, nét mặt anh hàm chứa sự tươi cười; có đôi khi là ở trên sân vận động, sự hăng hái mạnh mẽ, khí phách của anh được bừng lên.

Tần Vũ Dương vẫn lãnh đạm như trước, bạn cùng phòng, bạn cùng lớp luôn duy trì sự xa cách lạnh nhạt.

Quan hệ của Cố Mặc Hàm và Tần Vũ Dương gần đây cũng dần dần thay đổi.

Khi buổi sáng có giờ học, Cố Mặc Hàm sẽ nhờ Tần Vũ Dương gọi anh rời giường cùng nhau ăn sáng.

Khi cùng nhau lên lớp, thì Cố Mặc Hàm sẽ nhờ Tần Vũ Dương giúp anh chiếm chỗ, khi vào học thì ngồi ở bên cạnh cô.

Khi có việc không thể lên lớp được thì sẽ mượn vở ghi của Tần Vũ Dương để xem.

Khi không có giờ học, thì Cố Mặc Hàm sẽ gọi Tần Vũ Dương cùng nhau đi dạo trong sân trường, nói chuyện phiếm, ăn một bữa thật ngon.

Lúc tán gẫu Tần Vũ Dương nói rất ít, lúc nào cũng là Cố Mặc Hàm nói, cô lắng nghe. Đề tài tán gẫu rất rộng, Cố Mặc Hàm lại nói cho cô, món ăn, cầu thủ đá bóng anh thích nhất, gia đình của anh, bạn học của anh, cuộc sống thời sơ trung vv…. Dĩ nhiên còn bao gồm cả mối tình đầu của anh.

Tần Vũ Dương trước đây đã biết anh có bạn gái. Đó là khi vẫn còn ở sơ trung, mọi tình hình của Cố Mặc Hàm bao giờ cũng truyền tới trường học các cô, tin tức anh có bạn gái là đề tài được bàn tán trong thời gian rất dài, không chỉ là bởi vì mọi người tò mò bạn gái của một người ưu tú như Cố Mặc Hàm là thần thánh phương nào, cũng bởi vì sự “Có trách nhiệm” của Cố Mặc Hàm.

Đây là câu chuyện xưa. Ở sơ trung khi yêu sớm đang bắt đầu thịnh hành, các cậu nam sinh cô nữ sinh sẽ len lén viết những mảnh giấy nhỏ, dắt tay nhau, hẹn hò. Lúc ấy chủ nhiệm lớp Cố Mặc Hàm đã nói với bọn họ: “Các anh chị muốn yêu thì không có vấn đề gì, nhưng các anh chị nhất định phải có sự trách nhiệm, những điều anh chị nói mà mới vừa thấy thầy cô liền bỏ tay của anh chị ra, thì còn có lợi ích gì nữa.”

Vì vậy, khi Cố Mặc Hàm gặp thầy cô trong sân trường, cũng sẽ chủ động nắm tay bạn gái anh, mỉm cười chào thầy cô. Qua chuyện này năm đó, Tần Vũ Dương biết được một vẻ khác của Cố Mặc Hàm.

Từ trong miệng Cố Mặc Hàm nghe được câu chuyện về mối tình đầu của anh, Tần Vũ Dương cảm thấy Cố Mặc Hàm quả nhiên là không tầm thường, có thể đồng thời trải qua hai tình tiết cẩu huyết: “Mối tình đầu” cộng với “Cô bạn cùng bàn”. Mối tình đầu của Cố Mặc Hàm xảy ra vào năm đầu sơ trung, Cố Mặc Hàm và cô bạn cùng bàn. Khi đi học ở dưới bàn Cố Mặc Hàm sẽ nắm tay cô ấy, sẽ cùng cô ấy tán gẫu, sẽ chỉ cô những bộ đề mà cô ấy không hiểu.

Mối tình đầu đều sẽ thất bại, Thiên Tử kiêu hãnh như Cố Mặc Hàm cũng không ngoại lệ. Lúc ấy hoa khôi lớp Cố Mặc Hàm rất ân cần đối với Cố Mặc Hàm, cho dù anh đã có bạn gái, vị hoa khôi này dùng mọi lý do để tiếp cận Cố Mặc Hàm, khi đó Cố Mặc Hàm còn trẻ không hiểu sự cự tuyệt và giải thích, vì vậy anh và “Cô bạn cùng bàn” sau lần đầu tiên cãi vả liền chia tay. Sau đó đến năm hai cao trung, cô gái này xảy ra tai nạn giao thông bất ngờ qua đời, sự áy náy của Cố Mặc Hàm từ từ nổi trên mặt nước đối với “Cô bạn cùng bàn”, đến lúc này vẫn còn nhớ mãi không quên.

Tần Vũ Dương đã từng gặp qua “Cô bạn cùng bàn” này khi ở cao trung. Đó là một cô gái dịu dàng.

Tần Vũ Dương không biết tại sao sau khi vào đại học thì Cố Mặc Hàm lại đến tiếp cận cô, cô cũng chưa từng có hỏi qua Cố Mặc Hàm.

Tần Vũ Dương lúc nào cũng lặng lẽ gọi anh rời giường, giúp anh chiếm chỗ, ghi bài cẩn thận đầy đủ, mua cho anh trái cây, đồ ăn vặt.

Lại rất nhanh người khác liền chú ý đến cô bên cạnh Cố Mặc Hàm, người khác hỏi thì cô luôn nói là trên danh nghĩa đồng hương, bạn học, vĩnh viễn cũng không thừa nhận có mơ tưởng đối với anh gì, bởi vì cô cảm giác mình và Cố Mặc Hàm có sự chênh lệch quá lớn, Cố Mặc Hàm là thiên tử kiêu hãnh, còn cô chỉ là một người bình thường. Hơn nữa, Cố Mặc Hàm chưa bao giờ thiếu người theo đuổi.

Cố Mặc Hàm vào đại học thì tháng thứ hai đã bắt đầu có bạn gái.

Tần Vũ Dương thống kê một chút, tần số Cố Mặc Hàm đổi bạn gái là hai tháng đổi một lần. Bạn gái qua lại có thể tính đến hoa khôi của khoa Trung văn, hoa khôi của học viện ngoại ngữ, cùng với A Đại cách một bức tường với H Đại trò chuyện cười đùa vv…. Lúc Cố Mặc Hàm đang cùng các cô ấy qua lại thì có thể thỉnh thoảng ăn cơm, tán gẫu với Tần Vũ Dương, trò chuyện với anh và bạn gái của anh.

Trong lòng Tần Vũ Dương không phải là không khó chịu, thấy mình quan tâm lâu như vậy mà vương tử lại nắm tay của cô bé khác, cái gì cô cũng không thể làm, cô biết Cố Mặc Hàm chỉ là xem cô như là một người bạn bình thường, nếu cô tỏ tình với Cố Mặc Hàm, thì lúc đó bọn họ có thể ngay cả bạn bè bình thường cũng không thể làm được nữa.

Khi ấy Tần Vũ Dương đã dần dần nẩy nở, vóc người cao gầy, ngũ quan thanh tú, một mái tóc dài thẳng, nhất là cặp chân cô, vừa dài lại thẳng, bạn cùng phòng lúc nào cũng rất hâm mộ. Từ từ cũng có nam sinh bắt đầu theo đuổi cô.

Tần Vũ Dương luôn lạnh lùng đối với người theo đuổi mình, một câu cô cũng chưa từng nói, chỉ thản nhiên nhìn anh ta, để cho những người theo đuổi mình từ bỏ. Tất cả mọi người nói Tần Vũ Dương lạnh lẽo, lạnh đến nỗi  khiến cho mọi người không thể đến gần.

Trong lịch sử không thể thiếu một bước ngoặt, bước ngoặt quan hệ của Cố Mặc Hàm và Tần Vũ Dương là sinh nhật 19 tuổi của Cố Mặc Hàm.

Cố Mặc Hàm mời mọi người đi ăn, Cố Mặc Hàm đặc biệt đến ký túc xá Tần Vũ Dương đón cô cùng đi, Tần Vũ Dương không có tặng quà gì, chẳng qua là mua cho anh một chiếc bánh kem.

Duyên của Cố Mặc Hàm rất tốt, đến rất nhiều người, thổi nến cầu ba điều ước xong, mọi người đều  hỏi Cố Mặc Hàm có điều ước gì.

Tần Vũ Dương nhớ tuyết rơi ngày đó, trong căn phòng rất ấm áp, Cố Mặc Hàm đã cởi áo lông màu đen, bên trong mặc một áo len cổ V màu xám tro, lộ ra áo sơ mi trắng ôm người, phía dưới mặc một chiếc quần cùng màu.

Anh cười nhìn mọi người nói ra điều ước của anh, khi nói đến điều ước thứ ba, anh quay đầu lại ánh mắt sáng ngời nhìn Tần Vũ Dương:

“Tôi ước Tần Vũ Dương có thể làm bạn gái của tôi.”

Tần Vũ Dương ngây ngẩn cả người.

Tiếng huýt sáo, tiếng thét chói tai trong nháy mắt vang lên, lúc này Tần Vũ Dương mới ý thức được, Cố Mặc Hàm đã rất lâu không có bạn gái.

ình không biết bắt đầu tự lúc nào, chỉ biết hướng về một người mà yêu say đắm. [3]

Tần Vũ Dương chỉ nhớ rõ lúc ấy tim mình đập loạn lên, trên người máu chảy cuồn cuộn.

Về sau tất cả đều theo tự nhiên thôi.

Tần Vũ Dương không còn vẻ mặt lạnh lùng nữa, nụ cười trên mặt cô càng ngày càng nhiều, trong đôi mắt trong trẻo hàm chứa sự vui sướng rõ ràng.

Cố Mặc Hàm và Tần Vũ Dương sẽ cùng lên lớp, cùng nhau ăn cơm, cùng nhau tự học, tay trong tay cùng nhau đi dạo sân trường, cùng đến bờ biển ngắm mặt trời lặn. Cũng sẽ ôm hôn nhau dưới ánh đèn đường mờ.

Khi trời lạnh trở lạnh, Cố Mặc Hàm sẽ cầm tay Tần Vũ Dương bọc trong bàn tay lớn của anh, sau đó bỏ vào túi áo, Tần Vũ Dương sẽ dùng một tay kia nắm lấy Cố Mặc Hàm, hai người nhìn nhau cười. Tần Vũ Dương vẫn cảm thấy đây là động tác ấm áp nhất trong cuộc đời, cô và Cố Mặc Hàm sẽ như vậy tay trong tay mãi mãi cho đến già.

Tử sinh khiết khoát, dữ tử thành thuyết. Chấp tử chi thủ, dữ tử giai lão

[1]

.

Tần Vũ Dương chăm sóc Cố Mặc Hàm rất tốt, cách mấy ngày sẽ mua cho anh trái cây, đồ ăn vặt, bạn cùng phòng Cố Mặc Hàm không ngừng hâm mộ.

Khi đó Cố Mặc Hàm trong trường là người chủ trì rất mát tay, Tần Vũ Dương sẽ dành nhiều thời gian đi cùng Cố Mặc Hàm tham gia buổi tập dượt tiết mục, khi biểu diễn chính thức cô sẽ ngồi trên ghế khán giả nhìn lên Cố Mặc Hàm đang tỏa ra ánh sáng rực rỡ trên sân khấu, khi Cố Mặc Hàm bận rộn công việc của hội sinh viên thì cô sẽ ở bên cạnh chờ đợi.

Cũng không lâu sau, dường như mọi người ở H Đại đều biết cảnh tượng trong sân trường bên cạnh Cố Mặc Hàm phong vân luôn có một cô gái dịu dàng, cô luôn điềm đạm mỉm cười, vẫn luôn ôn nhu chờ đợi, chờ đợi một Cố Mặc Hàm bận rộn.

Sau đó Tần Vũ Dương có hỏi Cố Mặc Hàm tại sao lại tìm cô làm bạn gái.

Tần Vũ Dương nhớ lúc ấy Cố Mặc Hàm ôn nhu nhìn về phía cô, trong đôi mắt sâu thẳm tràn đầy sự nuông chìu, sau đó sẽ chậm rãi mở miệng, giọng nói trầm thấp êm tai:

“Anh nhìn quanh, cảm thấy chỉ có em là thích hợp nhất.”

Tần Vũ Dương vui vẻ cười, nhón chân hôn nhẹ lên má Cố Mặc Hàm. Cố Mặc Hàm đưa tay vò rối mái tóc dài của cô.

Nhưng Tần Vũ Dương trẻ tuổi không biết, Cố Mặc Hàm nói là “Em thích hợp nhất”, chứ không phải là “Anh yêu em” hoặc là “Anh thích em”, chỉ bởi vì thích hợp, nhưng mà hai từ này có sự khác nhau rất lớn.

Cố Mặc Hàm và Tần Vũ Dương tay trong tay trải qua hai mùa xuân hạ thu đông, sau đó một nhân vật trong bước ngoặc lịch sử xuất hiện.

Đảo mắt lại đến thời gian nhập học của tân sinh viên, Cố Mặc Hàm làm một người chủ trì trong cuộc thi bình chọn ủy viên, lúc diễn tập anh chỉ vào một người con gái dự thi nói với Tần Vũ Dương:

“Em xem, cô ấy thật giống Hà Miêu.”

Hà Miêu là tên của “Cô bạn cùng bàn”.

Tim Tần Vũ Dương chợt trầm xuống, quay đầu nhìn sang. Không thể không nói, quả thật rất giống, dung mạo, khí chất đều có sáu bảy phần giống nhau. Trên ngực của cô ta ghi: Triệu Tịch Vũ.

Ngẩng đầu nhìn Cố Mặc Hàm một cái, trên khuôn mặt anh tuấn của Cố Mặc Hàm có một tia hoảng hốt.

Tần Vũ Dương bỗng nhiên nhớ lại cảnh khi cô ngồi ở dưới hàng cây liễu quảng trường nghe Cố Mặc Hàm nói về câu chuyện của anh và Hà Miêu. Dưới ánh đèn lờ mờ, nửa mặt của Cố Mặc Hàm khuất trong bóng tối, trong miệng chậm rãi nhớ lại chuyện cũ, thanh âm trầm thấp êm tai, ánh mắt nhìn xa xăm, trong đôi mắt hoa đào động lòng người kia có ngọt ngào, có vui mừng, sau đó có xót xa, có hối hận. . . . . .

Sau đó, học muội thơ ngây hâm mộ học trưởng ưu tú, Triệu Tịch Vũ sẽ thảo luận công việc, thảo luận học tập cùng Cố Mặc Hàm, mặt sẽ tươi cười  gọi học tỷ Tần Vũ Dương.

Tần Vũ Dương sẽ ở chỗ khán giả nhìn Cố Mặc Hàm và Triệu Tịch Vũ trên sân khấu, nghe người chung quanh thì thầm xôn xao.

“Hai người này chủ trì thật ăn ý, đáng lẽ phải là một đôi nha.”

“Làm sao có thể, đó là Cố Mặc Hàm, sao cô ta lại là bạn gái được?”

. . . . . .

Tần Vũ Dương thấy sách Cố Mặc Hàm, trên giấy thấy tên của Hà Miêu, tên của Triệu Tịch Vũ.

Tần Vũ Dương không biết Cố Mặc Hàm có phải đã thay lòng đổi dạ rồi chăng, anh chỉ đơn thuần thích Triệu Tịch Vũ, hay là thích Triệu Tịch Vũ giống như Hà Miêu.

Tần Vũ Dương đang chờ Cố Mặc Hàm nói chuyện với cô. Cô chưa đợi được, thì nhận được thông báo trường tổ chức đi thực tập.

Trước khi lên đường thực tập, Tần Vũ Dương có nói với Cố Mặc Hàm phải chờ cô trở lại, cô có lời muốn nói với anh. Cô muốn, nếu anh không muốn mở miệng, vậy thì cô nói cũng được.

Cố Mặc Hàm cưng chiều  vò rối tóc của cô, cười nói ừ.

Kế hoạch tổ chức đi thực tập rất nhiều, mỗi ngày Tần Vũ Dương bận rộn đến trời tối mực, cuối cùng đã tới lúc kết thúc.

Ngày đó trở về, Tần Vũ Dương không có báo với Cố Mặc Hàm.

Tần Vũ Dương nhớ, ngày đó tuyết bay lả tả dưới đất, xe lửa đến trễ giờ, đợi cô cùng các bạn học lục đục quay về trường học đã hơn chín giờ, Tần Vũ Dương vừa lạnh lại vừa đói, nghĩ tới nắm chắt thời gian trở về dọn dẹp một cái rồi gọi Cố Mặc Hàm ra ngoài mời cô ăn cơm.

Dưới đèn đường ký túc xá Tần Vũ Dương nhìn thấy Triệu Tịch Vũ, rõ ràng Triệu Tịch Vũ đang đợi người, sợ rằng người chờ kia chính là cô.

“Học tỷ. . . . . .”

Triệu Tịch Vũ sợ hãi đi tới bên cạnh Tần Vũ Dương.

Tần Vũ Dương nghĩ cô đã biết Triệu Tịch Vũ sẽ nói cái gì, cô dường như chờ giờ khắc này thật lâu.

Triệu Tịch Vũ nhất cổ tác khí

[2]

:

“Tần Vũ Dương, tôi thích Cố Mặc Hàm, tôi không muốn làm học muội của anh ấy nữa, tôi cũng biết rõ anh ấy thích tôi!”

Xung quanh phát ra tiếng thán phục, tiếp theo là khẽ xôn xao.

Ôi, ngay cả học tỷ đều không gọi, thật là thiếu kiên nhẫn. Tần Vũ Dương vẫn như trước mỉm cười:

“Ah? Làm sao cô biết anh ấy thích cô?”

“Học trưởng luôn nhìn mặt tôi đến xuất thần, hơn nữa thời gian còn rất lâu!”

“Làm sao cô biết anh ấy đang nhìn cô, nói không chừng anh ấy thông qua mặt của cô để nhìn một người khác giống cô thì sao?”

Triệu Tịch Vũ hiển nhiên không có hiểu ý tứ của những lời này.

“Tần Vũ Dương, tôi biết chị ấm ức, nhưng đây là sự thật.”

Tần Vũ Dương nhìn cô gái nhỏ hơn cô hai tuổi này, chẳng qua là cảm thấy cô ta rất ngây thơ. Cô cho là những lời này sẽ do Cố Mặc Hàm nói, hoặc là chính cô nói, chính là cô bất ngờ nghe những lời này từ trong miệng Triệu Tịch Vũ nói ra, hơn nữa nói như vậy cũng không có chứa kỹ thuật gì hết. Triệu Tịch Vũ so với cái oanh oanh yến yến của cha, thật sẽ chẳng chịu nổi một cú đâu.

Từ sơ trung Tần Vũ Dương đã bắt đầu thấy đủ loại người đàn bà kia của cha diễu võ dương oai, đã sớm thân kinh bách chiến

[3]

, ý tứ như nhau, từ trong miệng của người đàn bà từng trải xã hội nói ra, thì lực sát thương lớn của Triệu Tịch Vũ không thể bằng được, trong lúc này chợt thấy đối mặt với đối thủ nhỏ yếu này, cô lại không biết nên làm gì bây giờ. Giờ khắc này, Tần Vũ Dương lại muốn cảm ơn cha đã để cho cô trải qua phương diện này, mới có thể làm cho cô hiện tại bình tĩnh như thế.

“Là Cố Mặc Hàm để cho cô nói ra những lời này sao?”

“Không phải, là tự tôi muốn tới.”

Tần Vũ Dương lấy di động ra gọi cho Cố Mặc Hàm bảo anh qua đây. Trong lòng Tần Vũ Dương vẫn ôm lấy một tia hy vọng. Cô và Cố Mặc Hàm đã bên nhau hơn hai năm, Cố Mặc Hàm vẫn còn có chút tình cảm đối với cô đi, anh cũng thích cô một chút chứ, mặc dù cô thích anh rất nhiều.

“Cố Mặc Hàm, anh tới ký túc xá của em đi.”

“Vũ Dương, em đã về?”

“Ừ, qua đây đi, nhanh lên một chút.”

Tần Vũ Dương quay đầu nói với một đám người:

“Nhìn náo nhiệt cũng đủ lâu rồi, tất cả giải tán đi. Cũng sắp tốt nghiệp rồi, cũng chừa cho tôi một chút mặt mũi chứ.”

Cố Mặc Hàm thật là nhạy bén, mới vừa tìm được Tần Vũ Dương, lại thấy hai mắt đẫm lệ của Triệu Tịch Vũ cùng mọi người chỉ chỉ chõ chõ anh ở trên đường liền hiểu đã xảy ra chuyện gì.

Cố Mặc Hàm nhẹ nhàng nói với Triệu Tịch Vũ:

“Học muội Triệu, em trở về trước đi.”

“Học muội Triệu? Ha ha, Cố Mặc Hàm, bây giờ nơi này không có người khác, anh không cần phải giả bộ đâu. Anh nói anh sẽ chờ em quay lại, anh sẽ đợi, nay còn tìm một người cùng anh chờ. Cố Mặc Hàm hôm nay cô ta dám đến tìm em, anh dám nói anh không có làm cử chỉ gì để cho cô ta hiểu lầm không?”

Tần Vũ Dương bỗng nhiên cảm thấy buồn cười.

“Vũ Dương, em đừng như vậy! Triệu Tịch Vũ, cô về trước đi!”

Cố Mặc Hàm xoay người lớn tiếng nói với Triệu Tịch Vũ, sự nhẫn nại đã giấu không được.

Triệu Tịch Vũ còn muốn nói điều gì, nhưng cuối cùng chỉ há hốc mồm rồi rời đi.

“Vũ Dương, anh và Triệu Tịch Vũ không có gì cả, em đừng suy nghĩ nhiều.”

Cố Mặc Hàm cố nắm tay Tần Vũ Dương, tay của cô lạnh buốt.

Tần Vũ Dương vung tay anh ra:

“Cố Mặc Hàm, anh còn yêu Hà Miêu phải không?”

“Hà Miêu? Cô ấy đã mất rồi.”

Trong mắt Cố Mặc Hàm hiện lên một tia đau đớn.

“Cố Mặc Hàm, anh còn yêu cô ấy không?”

“. . . . . .”

“Em biết rồi, vậy anh có yêu em không?”

“Thật xin lỗi. . . . . .”

Tia hi vọng trong lòng Tần Vũ Dương rốt cục cũng hóa thành tro bụi, nước mắt rơi đầy mặt, khổ sở trong lòng như biển chảy vào núi vậy.

“Em đã rất nhiều lần nhìn thấy anh viết tên Hà Miêu và Triệu Tịch Vũ, em muốn biết có phải là anh không quên được Hà Miêu nên mới yêu Triệu Tịch Vũ?”

“Anh không quên được Hà Miêu, anh cho là mình đã quên, nhưng mà anh vừa nhìn thấy Triệu Tịch Vũ, anh liền nhớ tới cô ấy. Thật xin lỗi, Vũ Dương, thật xin lỗi. . . . . .”

Tần Vũ Dương cúi đầu lau khô nước mắt, ngẩng đầu mỉm cười nhìn Cố Mặc Hàm.

Đèn đường mờ đem bóng hình Cố Mặc Hàm kéo dài rất dài, dưới ngọn đèn đường, bông tuyết màu trắng bay lả tả rơi trên lông mày, trên đôi mắt, trên áo khoác ngoài màu đen của Cố Mặc Hàm.

“Mặc Hàm, anh biết không, lần đầu tiên em gặp anh là chín năm trước, anh đến trường của bọn em đá hữu nghị, ở cửa cầu thang nơi khán đài, anh mặc một cái quần jean áo sơ mi trắng, khuôn mặt phấn khởi, đứng trong ánh mặt trời, đó là lần đầu tiên em gặp anh, sự xuất hiện của anh như làm cả thế giới của em chiếu sáng lên vậy.

Sau đó, chúng ta đều tự có cuộc sống của mình, hoàn toàn là cuộc sống song song.

Gặp lại anh, là trong buổi lễ khai giảng cao trung, anh đứng trên sân khấu đại diện cho tân học sinh phát biểu, trầm ổn tự tin.

Về sau ở trong trường lại nhìn thấy anh nhiều hơn, nhưng em biết, anh chưa hề chú ý tới em.

Năm ấy thi đại học, em cho mình một cơ hội cuối cùng, đăng ký vào H Đại.

Chúng ta vẫn là những đường thẳng song song, cứ song song như vậy, song song nhau, rốt cục cũng có một ngày, anh nói ước em làm bạn gái của anh. Em vui đến muốn khóc, tim cứ đập liên tục, thì ra nhiều năm như vậy, trong lòng của em vẫn vô thức giữ lại vị trí đấy cho anh.

Khi quyết định ở bên anh, em đã được thông qua buổi phỏng vấn ở phòng thí nghiệm, hơn nữa đã tranh cử vào hội trưởng hội sinh viên thắng lợi cũng đã trong tầm mắt, nhưng mà em đã bỏ qua hết, bởi vì em sợ em bận rộn rồi thì không có  nhiều thời gian ở bên anh.

Khi quyết định ở bên anh, em đã không muốn đi suy tính tương lai sẽ như thế nào, em chỉ muốn trong lòng anh có một vị trí cho em, em chỉ muốn bên anh mà thôi.

Chúng ta lần đầu tiên dắt tay nhau là ở bên hồ Nhật Nguyệt, đêm hôm đó, trên ghế đá nhỏ không có bóng đèn đường, mới vừa ngồi xuống tay của anh liền vươn tới, nhẹ nhàng chạm vào tay của em, sau đó nắm thật chặt, dịu dàng vuốt ve, mà vẻ mặt anh như là khổ đại cừu thâm vậy

[4]

, rõ ràng là mình chiếm tiện nghi, vậy mà trên mặt lại có thể như kỳ tích bày ra một vẻ mặt bị thua thiệt. 

Bắt đầu từ ngày đó, chúng ta luôn tay trong tay xuất hiện ở từng góc từng nơi trong trường.

Nhớ mùa đông năm ấy, anh phải tham dự cuộc thi công nghệ lúc trở về, máy bay lại trễ, em chờ anh chờ đến đông cứng cả người, lúc anh bỗng nhiên xuất hiện ở trước mặt em, em vui mừng thét chói tai, đó là phát ra từ sự vui sướng trong lòng. Đêm hôm đó, cũng là có tuyết rơi, anh ôm lấy em từ phía sau xoay một vòng, kéo em vào trong ngực mạnh mẽ hôn em, mặc cho nước tuyết tan ướt nhẹp cả tóc và mặt. Dọc đường trở về, trên đường tràn ngập nước tuyết chưa đông lại, anh không nói một câu liền cõng em, vững vàng mà đem em đặt ở trên lưng, một mình bước trên nước tuyết lạnh như băng, lúc ấy em ở trên lưng anh đã nghĩ để cho anh cõng em cả đời cũng được.

Lúc ở nhà vào kỳ nghỉ đông năm ngoái, cha mẹ em gây gổ, em run rẩy bấm điện thoại của anh, khóc nói em nhớ anh. Anh nói, bảo bối đừng khóc, em đến quảng trường chúng ta thường gặp nhau đi. Em lao nhanh ra cửa chạy thẳng tới quảng trường, trong đầu đều là vẻ mặt của anh, sau khi nhìn thấy anh em gục khóc lớn trên đầu trên vai anh, anh cái gì cũng không nói, chỉ là ôm em thật chặt. Em nghĩ em có lẽ cũng tìm không được một người nào tốt hơn anh. Nhưng, em muốn cùng anh ở bên nhau cũng không phải bởi vì anh rất tốt với em, mà bởi vì em yêu anh. Bởi vì yêu anh, em có thể  vứt bỏ mọi thứ.

Em muốn, chỉ cần có một người cùng em ăn cơm, mở rộng tấm lòng vui vẻ ra. Em muốn, là tay trong tay hạnh phúc đi dạo trên phố. Em muốn, lúc em cô đơn đau khổ, sẽ có người ở bên em, ôm lấy em thật chặt.

Em không phải là người đầu tiên trong lòng anh, không phải là người đầu tiên nắm tay anh, không phải là người đầu tiên ôm anh, không phải là người đầu tiên hôn anh, nhưng em không để ý, nếu anh không muốn chia tay, em cũng không từ bỏ. Nhưng mà anh đã bỏ qua tình cảm của chúng ta trước, là anh xoay người trước, vậy em cũng sẽ không ở chỗ này chờ anh nữa.

Đây có lẽ là lần đầu tiên trong đời nói những lời này với anh, cũng là một lần cuối cùng.

Em tại sao có thể tranh giành được với một người chết cơ chứ?

Cố Mặc Hàm, em không bao giờ nữa muốn nhìn thấy anh nữa.

Chúng ta, chia tay đi.”

Tình không biết bắt đầu tự lúc nào, chỉ biết hướng về một người mà yêu say đắm. [4]

Tần Vũ Dương nói xong, nước mắt xoay chuyển thật lâu trong vành mắt rốt cục cũng rơi xuống, sau đó nhìn Cố Mặc Hàm một lần cuối, xoay người rời đi. Cố Mặc Hàm nhìn Tần Vũ Dương dứt khoát xoay người rời đi, bóng lưng cô đơn hiu quạnh. Anh bỗng nhiên hoảng hốt. Anh nhớ mỗi lần khi đưa Tần Vũ Dương trở về ký túc xá, cô sẽ quay đầu lại liếc anh một cái rồi mới đi tiếp, thế nhưng lần này cô thật sự sẽ không quay đầu lại.

Trong năm năm xa cách này, mỗi khi Cố Mặc Hàm nhớ tới chuyện ngày đó, tim đều đau đến thở không nổi, anh không biết Tần Vũ Dương mang theo tâm trạng như thế nào nói ra những lời này, từ trong những lời này anh cảm nhận được sự dứt khoát cũng như oán hận của Tần Vũ Dương.

Trong những ngày cuối cũng ở đại học cuộc sống vẫn như nước chảy, Cố Mặc Hàm rất ít nhìn thấy Tần Vũ Dương ở sân trường, cho dù gặp được cô cũng là nhìn không chớp mắt, chỉ gặp thoáng qua mà thôi.

Chuyện đêm hôm đó truyền đi đầy trời, sau đó Tần Vũ Dương và Cố Mặc Hàm, còn có Triệu Tịch Vũ rốt cuộc xảy ra chuyện gì, cũng không ai biết, chỉ là không thấy người con gái dịu dàng kia bên cạnh Cố Mặc Hàm nữa, vương tử như đắm chìm trong gió xuân cũng trầm mặc trong thời gian dài, về phần Triệu Tịch Vũ cô ta bắt đầu đi theo sau Cố Mặc Hàm, Cố Mặc Hàm nhìn thấy cô nhiều khi chỉ là trầm mặc không nói.

Mọi người từ đầu đến cuối cũng không nhìn thấy Tần Vũ Dương rơi một giọt nước mắt nào, bởi vì nước mắt của Tần Vũ Dương cũng đã chảy vào buổi tối đó rồi.

Ngày đó Tần Vũ Dương sau khi rời đi liền đến bờ biển phía sau trường. Cô dùng áo khoác ngoài cùng khăn quàng cổ đem mình bọc thật kín. Cô đứng ở bờ biển nhìn bông tuyết liên tục rơi không ngừng trong nước biển, bên tai là tiếng gió biển vù vù, gió lớn và bông tuyết xông tới mặt làm cô nghẹn đến thở không nổi. Nước mắt theo hai gò má rơi trên khăn quàng cổ, chảy vào trong cổ, Tần Vũ Dương cũng không cảm thấy lạnh, lạnh này có thể so với nổi lòng lạnh lẽo của cô không.

Cố Mặc Hàm, em thật hận anh chết đi được, em một lòng yêu anh, liều lĩnh yêu anh, dùng hết tất cả sức lực, nhưng mà, rốt cuộc, ở trong lòng anh em là cái gì cơ chứ!

Đứng đến nửa đêm, tay chân Tần Vũ Dương đều đã đông cứng, thì cô mới từ từ trở về. Đi tới dưới ký túc xá lại thấy Cố Mặc Hàm cũng vừa chuẩn bị trở về. Tuyết rơi càng lúc càng nhiều, Tần Vũ Dương chỉ có thể mơ mơ hồ hồ  nhìn thấy bóng lưng Cố Mặc Hàm, chỉ thấy bóng lưng từ từ biến mất.

Sau đó, Tần Vũ Dương tìm được công việc ở Đằng Đạt, còn Cố Mặc Hàm bỏ qua việc được cử đi nghiên cứu sinh, thành công nhận được offer của trường đại học danh tiếng tại Mĩ.

Lần cuối cùng Tần Vũ Dương nhìn thấy Cố Mặc Hàm là trên buổi lễ tốt nghiệp, anh đại diện cho các sinh viên tốt nghiệp xuất sắc phát biểu. Tần Vũ Dương cảm thấy từ nhỏ đến lớn lúc nào cũng nhìn thấy Cố Mặc Hàm với đủ loại danh nghĩa đứng ở trên sân khấu phát biểu, đây cũng là một lần cuối cùng đi.

Cố Mặc Hàm, tạm biệt!

Độc dược

Bước vào Đằng Đạt năm đó, Tần Vũ Dương 22 tuổi.

Cầm các loại chứng chỉ học bổng cùng những thứ khác trong trường có thể đạt được tất cả vẻ vang, còn mang theo một ước mơ đẹp đối với tương lai.

Hiện thực nói nói cho cô rằng, những chứng chỉ học bổng gì đó, danh hiệu vẻ vang gì đó, cũng chỉ là một mảnh giấy, những thứ kia cũng không là gì hết, ở nơi này không ai coi trọng những thứ này.

Mỗi ngày Tần Vũ Dương bưng trà rót nước, làm công việc đánh chữ photo, về sau từ từ va chạm với công việc, không có ai nói cho cô nên làm như thế nào, cô chỉ có thể tự mình tìm tòi, tự mình vấp phải khó khăn, sau đó đổi lại phương hướng lại tiếp tục vấp phải khó khăn.

Cô là người mới, không có người nâng đỡ, không có tiền tài, cũng không có kinh nghiệm, vì thành tích công việc mà cô dốc hết sức lực.

Tiếp khách dùng cơm, uống rượu uống đến nôn mửa, rạng sáng về đến nhà là ngã xuống giường nằm ngủ, ngày thứ hai vẫn đúng giờ đi làm.

Học cách nói chuyện, gặp người nào thì nói cái nấy.

Học được cách chịu đựng, chịu đựng sự chế giễu của đồng nghiệp, chịu đựng sự cay nghiệt và ăn bớt của khách hàng.

Học được xây dựng và quản lý con người của mình.

Học làm người phụ nữ có địa vị cao, cử chỉ tự nhiên, nói năng tao nhã, ăn mặc gọn gàng, có nội hàm

[1]

.

Học được sát ngôn quan sắc

[2]

, suy đoán tâm tư người khác.

Tần Vũ Dương từng vô số lần nửa đêm không người mà rơi nước mắt, từng vô số lần muốn từ bỏ, nhưng những ý nghĩ này đều bị cô bóp chết. Cô từng bước một leo lên cao.

Rốt cục bên trong công việc cô cũng gây dựng giang sơn của mình, có rất nhiều công ty nổi tiếng đều tung cành ô – liu về phía cô.

Khi cô làm đến Tổng Giám tiêu thụ của Đằng Đạt thì cô đã vào Đằng Đạt được ba năm, khi đó cô trang điểm tinh tế, ăn mặc quần áo đoan trang vừa vặn, với nụ cười vừa đủ, có tài ăn nói, mạnh vì gạo bạo vì tiền, khôn khéo, ở trên bàn rượu lãnh đạo đội của cô giành được từng hợp đồng từng hợp đồng một.

Người theo đuổi cô nối dài không dứt, nhưng đều bị cô từ chối khéo, cứ như tằng kinh thương hải nan vi thủy

[3]

.

Trong thời gian này, vẫn không tránh khỏi nghe được tin tức về Cố Mặc Hàm, nghe nói anh ở Mĩ rất tốt, nghe nói Triệu Tịch Vũ sau khi tốt nghiệp cũng đi Mĩ, nghe nói. . . . . .

Tần Vũ Dương của hiện tại có một mặt nạ hoàn hảo, một trái tim không thể xuyên thủng.

Khi Tần Vũ Dương phục hồi lại tinh thần, thì nước trong bồn tắm đã lạnh rồi, cô đứng dậy lau khô người, lên giường đi ngủ, vẫn còn khó ngủ. Trên đời này chuyện mệt mỏi nhất, chớ có trơ mắt nhìn tim mình tan vỡ, rồi còn phải tự mình động thủ đem nó ghép lại.

Lúc này, trong khu dân cư cao cấp của thành phố C, Cố Mặc Hàm đứng trước cửa sổ sát đất tại phòng khách, cầm trong tay một ly rượu, thỉnh thoảng lại lấy tay vuốt ve miệng ly.

Phòng khách một mảnh tối đen, chỉ có ánh đèn bên ngoài rọi vào.

Không hổ là khu dân cư cao cấp, từ trên tầng 16 nhìn xuống, có thể thấy toàn bộ cảnh đêm của thành phố, ánh đèn rực rỡ.

Cố Mặc Hàm nhìn ra ngoài cửa sổ, môi mím thật chặt, ánh mắt tĩnh mịch.

Qua nửa ngày, mới lấy di động ra, ngón tay thon dài không hề dừng lại nhấn xuống một dãy số, chợt dừng lại, sau đó thở dài một cái, vung tay lên ném di động tới trên ghế sa lon.

Hôm nay, muộn như vậy rồi anh có còn đủ tư cách quấy rầy cô không?

Buổi họp mặt bạn học hôm nay sẽ gặp Triệu Tịch Vũ, anh cũng không nghĩ đến.

Năm đó anh từ bỏ việc được giữ lại nghiên cứu sinh để đi Mĩ, thầy hướng dẫn là một giáo sư nổi tiếng yêu cầu khắc khe. Ban đầu Cố Mặc Hàm bận rộn quen với hoàn cảnh, bận rộn làm quen bạn bè mới, bận rộn học tập, bận rộn làm thí nghiệm, từ từ, năng lực và tài hoa của anh bộc lộ hết, nhận được sự khen ngợi của giáo sư và bạn học, phối với vóc người cao to rắn rỏi và ngũ quan đẹp trai bức người trên người anh, duyên khác phái của anh ở nước ngoài lại càng tốt.

Người khác sẽ hỏi anh, tại sao không chấp nhận các cô ấy. Cố Mặc Hàm nói, tôi có bạn gái rồi, chỉ có điều, chúng tôi đã chia tay. Khi anh nói những lời này trong đầu sẽ hiện lên khuôn mặt tươi cười của Tần Vũ Dương, khóe miệng anh khẽ nhếch lên, hốc mắt ửng đỏ.

Chờ sau khi tất cả mọi thứ đều như ý muốn, anh bắt đầu nhớ, nhớ quê hương ở bờ bên kia đại dương, nhớ H Đại, nhớ bạn học bạn bè và người thân, còn có, nhớ điên cuồng Tần Vũ Dương.

Trong cái đêm chia tay với Tần Vũ Dương, Cố Mặc Hàm đứng thật lâu ở dưới bóng đèn đường, trong đầu anh rất rối loạn, trong lòng cũng rất hoảng sợ. Anh không muốn để Tần Vũ Dương cứ như vậy rời đi, nhưng anh cũng không biết tại sao đối với Hà Miêu lại nhớ mãi không quên.

Anh rốt cuộc hiểu ra, anh tưởng rằng anh còn thích Hà Miêu chỉ đơn giản là vì sự chấp niệm đối với mối tình đầu, là mỗi một người đều có, anh nhớ mãi không quên đối với Hà Miêu chẳng qua là trong tim anh hoài niệm về những năm tháng thanh xuân đã qua mà thôi, chỉ là những năm tháng thanh xuân trùng hợp có Hà Miêu mà thôi.

Anh rốt cuộc nhận ra, anh yêu Tần Vũ Dương.

Tần Vũ Dương giống như độc dược mãn tính, khoảng thời gian ở bên nhau ba năm, anh sớm thành thói quen có một cô gái đi theo như vậy, độc dược sớm đã xâm nhập vào cốt tủy anh, chờ cô rời đi, anh mới phát hiện mình đã trúng độc.

Anh đã tự làm tổn thương mình, hai bọn họ trở thành người qua đường Giáp.

Cô rời đi, đi về một tương lai không có anh.

Anh thông qua đủ loại phương pháp để thu thập tin tức của Tần Vũ Dương, ngoài giờ học anh tận dụng thời gian rảnh rỗi thành lập Phong Hoa, chờ thời cơ chín muồi anh lại đem Phong Hoa tiến vào trong nước, anh muốn tiến vào thế giới của Tần Vũ Dương, cho dù nhỏ nhoi cũng tốt.

Tần Vũ Dương khổ cực mấy năm nay, anh đều nhìn thấy. Anh yêu thương cô.

Khi Triệu Tịch Vũ tới Mĩ tìm anh thì anh rất bình tĩnh.

Ở trong quán cà phê trên phố ngoại quốc anh và Triệu Tịch Vũ ngẩn ra cả buổi trưa, kiên quyết từ chối cô, sau đó cũng không muốn thấy cô lần nào nữa.

Triệu Tịch Vũ đến khiến cho anh bỗng nhiên ý thức được, anh cũng phải tranh thủ một chút, anh không thể chịu đựng được trong thế giới của anh từ đây không còn có cô.

Vì vậy, anh về nước.

Gặp Tần Vũ Dương, khi người khác giới thiệu, cô lại giả vờ không biết anh.

Anh vui vẻ chấp nhận, phối hợp một cách hoàn hảo.

Vũ Dương, anh muốn cùng em bắt đầu lại, bắt đầu quen một lần nữa.

Vũ Dương, anh yêu em!

Yêu nghiệt mới xuất hiện

Chúng ta đã từng cho rằng bản thân có thể chết vì  tình yêu, nhưng thật ra tình yêu không chết người. Nó sẽ chỉ đau như đâm một mũi kim, sau đó chúng ta khóc không ra nước mắt, chúng ta trằn trọc, chúng ta ủ bệnh lâu cũng thành nan y, chúng ta rèn mãi cũng thành thép. Anh không phải là gió, mà tôi cũng không phải là cát, day dưa nữa cũng không đến được chân trời, lau khô nước mắt, sáng sớm ngày mai chúng ta đều phải làm việc.

Khi những tia ánh dương rực rỡ đầu tiên xuyên qua rèm cửa sổ chiếu vào, thì Tần Vũ Dương đã rời giường. Tần Vũ Dương nhìn vào gương một phụ nữ tóc tai bù xù, sắc mặt tái nhợt với hai mắt gấu mèo đen thật to, cau mày một cái, ngón tay trỏ bên phải vuốt ve cằm, cô cảm thấy không thể tiếp tục như vậy nữa, cô cần phải nghĩ ra biện pháp mới được. Cô nên đem Cố Mặc Hàm như là một người khách hàng bình thường, ngoài ra cũng không thể có mối quan hệ khác. Đúng, chính là như vậy.

Mới lái xe ra cửa khu dân cư, mắt phải Tần Vũ Dương liền bắt đầu nháy liên tục, huyệt thái dương cũng theo đó âm ĩ nhảy nhảy lên. Trong lòng Tần Vũ Dương có dự cảm xấu, quả nhiên mọi chuyện kế tiếp đều không thuận lợi.

Đầu tiên, bởi vì phía trước xảy ra tai nạn giao thông, Tần Vũ Dương ở trên đường bị tắt hơn một giờ. Sau đó, thật vất vả đến công ty mới vừa vào cửa, thư ký liền nói cho cô, Đổng sự Tôn nhắn với cô ấy nếu cô tới thì lập tức lên gặp.

Tần Vũ Dương là một tay Đổng sự Tôn cất nhấc lên, quan hệ của hai người trải qua sự thử thách mấy năm nay, đã không còn là quan hệ cấp trên cấp dưới nữa, Đổng sự Tôn đối với cô càng giống như trưởng bối đối với vãn bối vậy. Thông thường nếu tìm cô vội vã như vậy nhất định là chuyện lớn rồi.

Tần Vũ Dương không dám chậm trễ, lập tức đi ngay.

“Hi, Đổng sự Tôn, ngài tìm tôi?” Tần Vũ Dương đi vào sau đó ngồi đối diện với Đổng sự Tôn, miễn cưỡng mở miệng.

“Cô còn thoải mái như vậy, dự án hợp tác với Phong Hoa bàn bạc thế nào rồi?”

Đổng sự Tôn ngẩng đầu nhìn cô.

“. . . . . .”

Tần Vũ Dương bỗng nhiên phát hiện cô dường như đã đem chuyện này quên mất.

“Tần Vũ Dương! Cô muốn làm gì? Ah? Cô có biết dự án này quan trọng lắm không?”

Tần Vũ Dương nghĩ sáng hôm nay Đổng sự Tôn nhất định là bị phu nhân Tôn xinh đẹp chọc tức, nên bây giờ mới đem cô thành nơi trút giận đây mà.

Tần Vũ Dương tùy tiện mở miệng:

“Gần đây tâm trạng tôi không tốt lắm, sau này tôi sẽ theo dõi.”

Đổng sự Tôn nhìn bộ dáng lười biếng này của cô càng thêm tức giận:

“Có biết Công ty T Nhật Bản chưa? Gần đây bọn họ đang tiếp xúc với Cố Mặc Hàm, muốn cùng anh ta hợp tác dự án lần này.”

Tần Vũ Dương bỗng nhiên ngồi nghiêm chỉnh lại, không nên khinh thường ngành công nghiệp ô tô tại Nhật Bản, hơn nữa người Nhật Bản suy nghĩ cẩn thận, đầy mưu mô, cũng không phải là một đối thủ dễ dàng đánh bại.

Đổng sự Tôn rốt cục thấy được hiệu quả như mong muốn, năng lực của Tần Vũ Dương ông vẫn rất yên tâm.

“Nhất định phải giành được dự án hợp tác lần này, không thể có bất cứ sai lầm nào.”

“Tôi còn có lời muốn nói.”

Tần Vũ Dương giống như học sinh tiểu học giơ tay lên.

“Nói đi.” 

“Tôi muốn nghỉ phép!”

“Tần Vũ Dương! Cô đi ra ngoài cho tôi! Lập tức! Không giành được Cố Mặc Hàm cô đừng tới gặp tôi!”

Đổng sự Tôn rốt cục cũng nổi bão.

Tần Vũ Dương cười cười đi ra, cô cảm thấy ông lão này vẫn rất dễ thương.

Trở lại phòng làm việc, Tần Vũ Dương trầm tư một lúc.

Công ty T cũng đã đến góp vui rồi, bây giờ Cố Mặc Hàm đã có lực hấp dẫn như vậy sao? Người Nhật Bản suy nghĩ kín đáo lại đầy mưu mô, đây là một đối thủ mạnh.

Sau đó cô tổ chức một cuộc họp với tổ hạng mục, nắm rõ tình huống, kế hoạch một chút công việc tiếp theo, phân công nhiệm vụ. Sau đó cô chạy thẳng tới Phong Hoa.

Tần Vũ Dương đến phòng làm việc của Cố Mặc Hàm thì tiếp tân thông báo Cố Mặc Hàm đang tiếp khách, cô tới ghế xô – pha trước phòng làm việc uống cà phê ngồi chờ, điệu bộ thoải mái nay càng thoải mái hơn.

Khi đến lần trước không có nhìn kỹ, phòng tiếp tân Phong Hoa giống như mới được trang trí lại, khiêm tốn mà lộ ra sự xa hoa, đúng là phong cách Cố Mặc Hàm.

Không đợi cô nhìn kỹ, cửa phòng làm việc liền mở ra, Triệu Tịch Vũ từ bên trong đi ra.

Trong tích tắc Tần Vũ Dương có chút ngạc nhiên, rất nhanh mỉm cười che giấu đi. Cô đã biết sau này cô ta và Cố Mặc Hàm không có cùng một chỗ, hiện tại cô ta sao lại xuất hiện ở nơi này?

Cô mỉm cười nhìn Triệu Tịch Vũ đến gần. Triệu Tịch Vũ không còn là cô gái nhỏ đơn thuần nữa, mấy năm không gặp ngày càng đẹp ra, khí chất cũng thay đổi rồi, bộ y phục văn phòng màu lam đậm đem vóc người của cô ta hiện ra hoàn mỹ hơn.

Tần Vũ Dương cảm thấy trừ ngũ quan có thể thỉnh thoảng thấy bóng dáng Hà Miêu, thật sự Triệu Tịch Vũ và Hà Miêu một chút cũng không giống nhau, năm đó mình sao lại cảm thấy giống như vậy chứ?

Triệu Tịch Vũ đến gần cũng cười một tiếng:

“Tần tổng.”

Tần Vũ Dương không biết nên xưng hô như thế nào với Triệu Tịch Vũ. Gọi thẳng tên? Có vẻ không lễ phép. Học muội Triệu? Quá thân mật, không thích hợp với quan hệ hiện tại của bọn họ. Cô Triệu? Cái này cũng không tệ lắm.

Cô vừa định mở miệng, thư ký Cố Mặc Hàm đã đến cắt ngang bọn cô:

“Tần tổng, Cố tổng mời ngài vào.”

Tần Vũ Dương nhìn cô ta khẽ mỉm cười, sau đó hướng văn phòng làm việc Cố Mặc Hàm đi tới. Cô không có chú ý đôi mắt oán hận kia sau lưng.

Khi Tần Vũ Dương đẩy cửa đi vào thì nhìn thấy Cố Mặc Hàm đang cúi đầu xem văn kiện, mặt mày trầm tĩnh, cùng hòa họp chung với phong cảnh.

Rất nhanh Cố Mặc Hàm ngẩng đầu lên, một đôi mắt hoa đào thẳng tắp nhìn sang, khẽ mỉm cười:

“Ngồi đi.”

Cố Mặc Hàm để văn kiện xuống, sau đó tựa lưng vào ghế ngồi, khẽ nghiêng đầu, hai tay bắt chéo chống cằm, bộ dáng bình tĩnh lại rảnh rang nhìn Tần Vũ Dương.

Tần Vũ Dương cô bị nhìn trong lòng sợ hãi, ở trong ấn tượng của cô Cố Mặc Hàm chưa bao giờ lại cho người ta một cảm giác bị áp bách lớn như vậy. Ổn định lại tâm trạng, Tần Vũ Dương chậm rãi mở miệng, đi thẳng vào vấn đề:

“Cố tổng, đối với dự án hợp tác lần này, Cố tổng có chỗ nào không hài lòng với công ty chúng tôi sao?”

“Tại sao Tần tổng lại nói ra như vậy?”

Cố Mặc Hàm mỉm cười hỏi cô.

“Nghe nói, công ty T Nhật Bản cũng đã tiếp xúc nói chuyện với Cố tổng về dự án hợp tác này, dự án hợp tác này nếu ban đầu Phong Hoa đã chọn chúng tôi thì không nên hay thay đổi như vậy, chúng tôi vì dự án hợp tác này đã đầu tư vào đây nhân lực vật lực tài lực khổng lồ, Cố tổng không cảm thấy nên cho tôi một lời giải thích hợp lý sao?”

Tần Vũ Dương nhìn thấy kiểu cười thờ ơ của anh, trong lúc bất chợt không muốn đi vòng đi vèo đánh Thái Cực cùng anh nữa.

“Vừa rồi Cô có nhìn thấy người mới đi ra ngoài kia không?”

Cố Mặc Hàm dường như cũng không thèm để ý đến thái độ tồi tệ của cô, đổi một tư thế khác chậm rãi mở miệng.

Tần Vũ Dương không biết anh tại sao đột nhiên nhảy ra cái đề tài này.

“Nhìn thấy, tôi tương đối hiếu kỳ là vừa rồi khi ngài cùng cô ta ở chung một chỗ thì xưng hô thế nào với cô ta.”

“Cô ta là đại diện cho công ty T.”

Trong lúc này Tần Vũ Dương đột nhiên cảm thấy đầu rất đau, sự việc hình như càng phức tạp. Cô không biết đã qua nhiều năm như vậy Cố Mặc Hàm hiện tại sẽ có thái độ gì đối với Triệu Tịch Vũ. Nếu như anh còn thông qua Triệu Tịch Vũ hoài niệm Hà Miêu, thì dự án kia đoán chừng sẽ không là chuyện của cô nữa.

Trong phòng làm việc đột nhiên yên tĩnh lại, hai người đều không nói chuyện, mỗi người đều có mục đích riêng, lẫn lộn cả trăm vị.

Tần Vũ Dương cau mày, muốn giơ tay xé tung phiền não xuống biển, khẽ mở miệng:

“Nói như vậy, lời đồn bên ngoài là sự thật? Phong Hoa quả thật có ý đồ hợp tác cùng công ty T?”

Cố Mặc Hàm nhìn cô gái đối diện, một số thói quen nhỏ của cô vẫn không đổi, khi phiền não thì sẽ lấy tay vuốt tóc của mình như đang cầm lược chải vậy.

“Là công ty T có ý định này, tôi vẫn còn đang cân nhắc.”

Tim của Tần Vũ Dương như trầm xuống, liền buột miệng nói:

“Anh không biết là người Trung Quốc thì nên tẩy chay hàng Nhật Bản sao?”

Sau khi nói xong hận không thể cắn rớt lưỡi của mình.

Quả nhiên nhìn thấy khóe miệng Cố Mặc Hàm hơi cong cong lên một cách đáng ngờ, mặc dù tay phải nắm thành quyền tính che khóe miệng, nhưng không chút nào ảnh hưởng đến bờ vai khẽ rung rung của anh. Đến nỗi Tần Vũ Dương hoài nghi anh có thể nén đến nội thương hay không.

Tần Vũ Dương cảm thấy rất buồn bực. Cô đang làm gì vậy, cô trước kia dù sao vẫn có thể mỉm cười đối đáp với tất cả các khách hàng khó chơi, dễ dàng giải quyết tất cả vấn đề, cho dù trong lòng đem người nào đó mắng đến chết, khi đối mặt anh ta còn có thể vẻ mặt tươi cười, khẩu thị tâm phi

[1]

, có bản lĩnh hạng nhất về làm bộ làm tịch, làm sao đối mặt với Cố Mặc Hàm đều không có tác dụng vậy.

Tần Vũ Dương cảm thấy tiếp tục bàn vấn đề này cũng không ra cái gì, cô chào tạm biệt chuẩn bị rời đi. Đi tới cửa, quỷ thần xui khiến thế nào lại quay đầu lại liếc mắt nhìn Cố Mặc Hàm, anh vẫn còn vẻ mặt thờ ơ, nhìn thấy cô quay đầu lại, thì đôi mắt hoa đào của anh còn nháy mắt cô một cái, mặt mày như mùa xuân, rồi lại cười đến trong trẻo chân thật.

Tim Tần Vũ Dương như lạc mất một nhịp, trong lòng mắng câu yêu nghiệt, lập tức ra khỏi cửa.

Cố Mặc Hàm thấy cửa phòng làm việc nặng nề bị đóng lại, anh rốt cục cười thành tiếng.

Mãi cho đến khi Tần Vũ Dương trở lại phòng làm việc, như còn đang đi vào cõi thần tiên. Cô cảm thấy Cố Mặc Hàm bây giờ với năm năm về trước có sự bất đồng rất lớn, hồi đó anh đi học khi nào thì lại khoe khoang vẻ đẹp của mình như vậy? Khi anh hận nhất người khác nói mắt hoa đào của anh, và dáng vẻ của ngày hôm nay thì như một trời một vực. Tần Vũ Dương phải cảm thán, đất nước tư bản quả nhiên sẽ làm cho con người biến chất ah.

ĐẤU THẦU

Tần Vũ Dương xoa xoa mí mắt phải vẫn còn đang nhảy, trong lòng bực bội bất an. Năm năm trước cô và Triệu Tịch Vũ bởi vì Cố Mặc Hàm mà có cùng xuất hiện, năm năm sau, lại vì Cố Mặc Hàm mà các cô gặp lại, hai cô thật đúng là hữu duyên!

Tần Vũ Dương vẫn duy trì trạng thái ngây ngây ngô ngô đến hết giờ làm, sau khi hết giờ làm Tần Vũ Dương vừa ra khỏi thang máy, thì đã thấy trong đại sảnh có một người đẹp giới tri thức đang đợi cô. Sau đó, cô chờ mí mắt không nhảy nữa. Tần Vũ Dương mới rõ, cô cuối cùng cũng phải kết thúc.

“Học tỷ, nếu như chị có thời gian tôi muốn cùng chị nói chuyện một chút.”

Triệu Tịch Vũ mở miệng trước.

“Nếu tôi nói không tiện thì sao ?”

Tần Vũ Dương mỉm cười trả lời cô ta.

Vẻ lúng túng hiện lên trên mặt Triệu Tịch Vũ, hơi lộ ra vẻ bối rối.

Tần Vũ Dương có hơi hứng thú nhìn vẻ mặt Triệu Tịch Vũ, cô chợt cảm thấy bản thân mình thực sự hơi hứng thú với sự xấu xa này.

“Tôi nghĩ tôi không còn gì để nói. Về công, tôi nghĩ chúng ta sẽ sớm trở thành đối thủ cạnh tranh, nên không có gì để nói, nếu như cô có lời nói, mời ngày mai hãy đến, bây giờ đã hết giờ làm. Về tư, mặc dù năm đó tôi và Cố Mặc Hàm chia tay cũng không hoàn toàn vì cô, nhưng liên quan đến cô là không thể tránh khỏi, mặc dù tôi đã không giận chó đánh mèo với cô, nhưng mà cũng không tỏ vẻ tôi muốn nhìn thấy cô. Là một người phụ nữ bình thường, tôi cũng có những phản ứng bình thường của phụ nữ, nhìn thấy tình địch trước đây, tôi không có trừng mắt lạnh lùng nhìn cô nhau thì đã thể hiện sự giáo dục và nội tâm của tôi rất tốt. Còn có, đừng gọi tôi là học tỷ, tôi không chịu được.”

Tần Vũ Dương nhìn đôi mắt Triệu Tịch Vũ khi nói ra những lời này, sau đó hướng về phía Triệu Tịch Vũ khẽ mỉm cười, rất thành công chứng kiến sắc mặt Triệu Tịch Vũ từ hồng chuyển sang trắng lại chuyển sang xanh, xoay người rời đi.

Triệu Tịch Vũ, năm năm trước tôi không so đo cùng cô là tôi nhu nhược, năm năm sau, cô còn muốn bịa đặt sự yếu ớt như quả hồng mềm, thì cô tìm lộn người rồi.

Khi Tần Vũ Dương mới vào xã hội thì ông Tần đã từng nói một câu với Tần Vũ Dương:

“Con gái một mình xông xáo bên ngoài, bị ủy khuất lớn đến đâu cũng không được bỏ cuộc, không được tức giận, phải ghi ở trong lòng, sớm muộn gì có một ngày, cũng sẽ trả lại cho bọn họ toàn bộ cả vốn lẫn lời.”

Mấy năm nay Tần Vũ Dương vẫn luôn nhớ kỹ, cũng đã làm như vậy.

Trên đường về nhà Tần Vũ Dương mua một quyển tạp chí tài chính kinh tế, ảnh bìa trên quyển tạp chí tài chính kinh tế là một tấm hình chụp Cố Mặc Hàm. Hiệu quả bức ảnh bày ra rất rõ nét rất lớn, Cố Mặc Hàm cười đến phong lưu phóng khoáng trước ống kính, một đôi mắt hoa đào dường như muốn bay lượn trên tóc mây, trong con mắt sâu thẳm là những con sóng ánh sáng lưu chuyển, cùng với bức ảnh mặt nghiêng lần trước là hoàn toàn khác nhau. Rõ ràng là một người, làm sao lại cho người ta có hai loại cảm giác, lần trước là vương tử băng sơn lãnh khốc, lần này lại như Hoa Hồ Điệp. Tần Vũ Dương cảm thấy cô một chút cũng không có khoa trương, tấm hình này của Cố Mặc Hàm phải hấp dẫn bao nhiêu thiếu nữ thiêu thân lao đầu vào lửa nha!

Kỳ thật động cơ Tần Vũ Dương mua tạp chí lần này cùng lần trước là hoàn toàn không giống nhau. Cuộc tiếp xúc hôm nay làm cho Tần Vũ Dương cảm thấy Cố Mặc Hàm bây giờ đã không phải còn là Cố Mặc Hàm mà cô từng biết, vừa quen thuộc vừa xa lạ, cô cần nhiều cái nhìn để hiểu rõ một chút về công ty mới nổi này.

 Xem kỹ một chút bài viết giới thiệu Cố Mặc Hàm trên tạp chí, Tần Vũ Dương lại lên mạng xem một số tin tức đều nói về những thành công to lớn này cùng với những lời khen ngợi của các chuyên gia đối với Cố Mặc Hàm trong đoạn thời gian này.

Tần Vũ Dương phải thừa nhận rằng, Cố Mặc Hàm có thể trong thời gian thật ngắn trở thành người mới nổi có quyền có thế

[1]

, điều này cùng với năng lực thủ đoạn của anh là không thoát khỏi mối liên quan. Mấy năm nay anh đã cởi xuống lớp áo ngoài ngây ngô, từ từ tích lũy năng lượng, đầu óc cơ trí, thủ đoạn ngoan độc, bụng dạ thâm sâu, cùng với ngoại hình xuất chúng càng làm cho anh nổi bật hơn giữa những người cùng lứa tuổi, trở thành nhân trung chi long

[2]

. Chỉ tiếp xúc trong thời gian ngắn của ngày hôm nay, đã làm cho cô hiểu đầy đủ những đánh giá của những nhân vật trong giới công nghiệp là cỡ nào chính xác.

Mọi người trong nghề nói, Cố Mặc Hàm của Phong Hoa là một mẫu người gặp thần sát thần gặp phật sát phật. Anh như Hùng Ưng bay lượn trên bầu trời, quan sát núi sông, tìm kiếm mục tiêu, một khi phát hiện mục tiêu, bất ngờ hành động

[3]

, tấn công lúc không phòng bị

[4]

, một chiêu trí mạng, đánh đâu thắng đó.

Kỳ thật cẩn thận nghĩ lại cũng thấy hợp lý, ở cái quốc gia tư bản đó ăn thịt người cũng không nhả xương nếu không làm được những điều này chỉ sợ sớm đã không trở về được.

Cố Mặc Hàm, Mặc Hàm, Mặc Hàm…

Tần Vũ Dương nằm ở trên giường, trong đêm tối trợn to hai mắt, nhìn chằm chằm lên trần nhà. Khi con người ở đêm khuya yên tĩnh lúc nào cũng thích ngẫm nghĩ cùng suy tư. Trong đầu Tần Vũ Dương không tự giác bắt đầu nhớ lại Cố Mặc Hàm lúc trẻ cùng với cảnh tượng ban ngày lúc gặp anh, hai khuôn mặt chồng lên nhau rồi lại tách ra, tách ra rồi lại chồng lên tiếp, tuần hoàn vô tận. Mà cô lại ép buộc bản thân không được nghĩ nữa, phải nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Cô cảm giác mình trong đầu có một sợi dây, hai phe đang tiến hành giằng co nhau, mà sợi dây kia lập tức sẽ bị đứt.

Sáng hôm sau lúc chải tóc thì nhìn thấy trên lược một nhúng tóc, Tần Vũ Dương rốt cục ý thức được tính nghiêm trọng của vấn đề, nếu vẫn tiếp tục mất ngủ như vậy, cô sẽ biến thành người hói đầu mất.

Cô xin nghỉ buổi sáng, đi tới bệnh viện.

Khi Lâm Thanh Dương nhìn thấy em gái, thì cô đang kiểm tra bệnh. Cô thấy Lâm Vũ Dương đang đứng ở trước một phòng bệnh nhìn vào trong, nhìn hết một lượt lúc đang muốn nhìn một phòng bên cạnh, thì tiếp đó nhìn thấy cô.

“Chị!”

“Em tới bệnh viện làm gì? Bị ốm? Nơi này là khoa phụ sản mà.”

“Chị, chị khai cho em chút thuốc ngủ đi!”

“Ngủ không ngon? Thuốc ngủ không thể tùy tiện uống, dùng nó không tốt cho sức khỏe, em trước khi ngủ uống ít sữa sẽ trợ giúp giấc ngủ.”

“Vô dụng, em đều thử qua. Cả một tuần nay em ngủ không ngon, chị xem mắt em thâm quầng rồi này! Còn nữa em rụng rất nhiều tóc, cứ như vậy em cũng sẽ chết trẻ đó.”

Lâm Thanh Dương không chịu nổi sự nhõng nhẽo của cô em gái này, khai cho nó vài viên để yên chuyện.

“Mười viên?”

“Em muốn bao nhiêu, loại thuốc này vốn có giới hạn, không thể khai nhiều được.”

“…”

“Mà này, hàng tháng của em vẫn bình thường chứ?”

Tần Vũ Dương vừa nhìn cũng biết bệnh nghề nghiệp của chị cô lại nổi lên, liền tìm cớ để chạy đi.

Đợi cô cầm thuốc trở lại công ty, thì nghe đến một tin không tốt cũng không xấu.

Phong Hoa đang tiến hành công khai đấu thầu, không chỉ có Đằng Đạt và công ty T, nhiều công ty ở thành phố C đều nóng lòng muốn thử.

Tần Vũ Dương hẹn Lãnh Thanh Thu ăn tối, địa điểm là một nhà hàng lẩu khá nổi tiếng ở trung tâm thành phố.

“Công ty của các cậu gần đây có tin gì mới không?”

Tần Vũ Dương vừa bỏ rau vào trong nồi vừa tình cờ hỏi.

“Cậu muốn hỏi chuyện công khai đấu thầu sao?”

Lãnh Thanh Thu để đũa xuống nhìn qua.

“Đứa nhỏ này, thật thông minh!”

“Xin hỏi Tần tổng, ngài cảm thấy trong thời điểm nhạy cảm này cả hai chúng ta là những nhân vật nhạy cảm thì thích hợp thảo luận cái chủ đề nhạy cảm này sao?”

“Tớ chỉ là một công dân thành phố, quan tâm một chút vấn đề lợi ích của mình vài năm sau, dù sao dự án này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của thành phố C.”

“Cắt ~ Thưa cô Tần Vũ Dương, kiểu nói chuyện của cô trong ngôn từ được gọi là ‘ tào lao ’, hơn nữa, ngôn từ của cậu cũng thật không tệ đó.” 

“Cảm ơn, cô Lãnh Thanh Thu, cô cũng vậy thôi.” 

“Haiz, kỳ thật chúng tớ cũng không biết vì sao lại đột nhiên bắt đầu công khai đấu thầu, chúng tớ cũng là trong buổi họp hôm nay nghe được thông báo. Ban đầu cũng đã định cùng công ty các cậu hợp tác rồi. Ai biết, Cố tổng vừa về đến liền thay đổi.”

“Đây là quyết định Cố Mặc Hàm?”

“Hình như vậy.”

Tần Vũ Dương nheo nheo mắt.

“Haiz. Dương này, cậu có nắm chắc là trúng thầu không?”

“Khó mà nói.”

“Cậu cũng đừng quá lo lắng, công ty của các cậu cũng coi như là nhân tài trong ngành công nghiệp này, có thể cùng công ty các cậu cạnh tranh cũng không nhiều lắm đâu.”

“Nhanh ăn đi. Ăn xong đi Tinh Hải ngồi một chút.”

Tinh Hải là một quán bar rất có tiếng ở thành phố C, Tần Vũ Dương và Lãnh Thanh Thu thường xuyên đến chỗ đó để giết thời gian.

Trong lòng Tần Vũ Dương còn đang suy nghĩ về chuyện đầu tư, có vẻ không tập trung. Ngồi không được bao lâu thì cùng Lãnh Thanh Thu đi khỏi.

Say rượu

Ngày hôm sau trong phòng họp Tần Vũ Dương trước mặt tất cả mọi người trong tổ hạng mục hăng hái công bố các công việc có liên quan về đối tượng cạnh tranh, cũng khích lệ bọn họ một phen, tiếp đó hứa hẹn nếu như đấu thầu thành công, cô sẽ cho bọn họ hai tuần nghỉ phép.

Phong Hoa hiện tại tuyên bố công khai đấu thầu liền ý nghĩa tất cả công việc trong thời gian trước đây đều vô ích, tất cả mọi người có hơi nản lòng thất vọng, cho nên Tần Vũ Dương phải tìm biện pháp cổ vũ tinh thần. Kỳ thật, chuyện này cũng không trách được Cố Mặc Hàm, lúc trước khi cùng Phong hoa thương nghị dự án hợp tác án, đối phương liên tục không có cự tuyệt, Đằng Đạt liền cho rằng đây là ngầm thừa nhận, mà bắt đầu chuẩn bị công việc hợp tác. Hiện tại Cố Mặc Hàm trở lại tiếp nhận toàn bộ công việc, trở thành như hiện tại cũng là điều không thể tránh được. Khiến cho Tần Vũ Dương tức giận là, ban giám đốc tại sao lại có thể phạm một sai lầm ngu ngốc như vậy.

Phàn nàn cũng đã phàn nàn rồi, sau khi bực tức xong còn phải nỗ lực làm việc. Tần Vũ Dương nghe được, nhiều công ty ở thành phố C đều chuẩn bị tham gia đấu thầu, có ưu thế cạnh tranh là công ty T còn có hai công ty ở địa phương khác.

Mấy ngày nay Tần Vũ Dương và thành viên tổ hạng mục đi sớm về khuya chuẩn bị tư liệu của đối tượng đấu thầu cũng như phương án đấu thầu chẳng phân biệt được ngày đêm, loay hoay đến trời đen kịt, mất ngủ không cần trị cũng tự khỏi.

Vòng thứ nhất đấu thầu được tổ chức như dự kiến, khi chứng kiến chủ trì hội nghị là Thạch Lỗi mà Cố Mặc Hàm cũng không có tham dự liền thở phào nhẹ nhỏm.

Tần Vũ Dương trong cuộc đấu thầu luôn duy trì một tác phong mạnh mẽ kiên quyết, phương án giàu tính sáng tạo, hình ảnh hoàn hảo, giải thích rõ ràng, ánh mắt tự tin làm cho cô nổi bật trong hội nghị, Tần Vũ Dương tin tưởng tiến vào vòng thứ hai là  không có vấn đề.

Trong cuộc đấu thầu Triệu Tịch Vũ cũng biểu hiện sự tài giỏi tương tự. Sau hội nghị, những gương mặt không quen biết lại làm bia đỡ đạn cho các ông tổng công ty xum xoe lấy lòng với mỹ nữ giai nhân, mà có hi vọng đi tiếp thì lại thờ ơ lạnh nhạt, bàng quan, Tần Vũ Dương cũng như vậy.

“Cô Triệu vừa xinh đẹp lại tài giỏi, lại đang làm công ty T, tiền đồ thực sự là đầy hứa hẹn, không thua Tần tổng chúng ta!”

Trần tổng của Thác Thạch vừa cười vừa nói.

Tần Vũ Dương nghe được đề tài dính đến cô, quay đầu lại thản nhiên cười với mọi người, quả nhiên là đoan trang hiền thục, như làn gió giữa biển người. Trong lòng lại hung hăng mắng chửi ông Trần nào đó. Lơ đãng nhìn thấy ánh mắt có chút thích thú của Thạch Lỗi bắn phá qua lại trên người cô và Triệu Tịch Vũ, cô hung hăng trợn mắt nhìn anh ta một cái.

Thạch Lỗi nhìn thấy trái lại càng cao hứng. Thạch Lỗi và Cố Mặc Hàm từ nhỏ cùng nhau lớn lên, anh ta luôn xem Cố Mặc Hàm như thủ lĩnh tinh thần, luôn đi theo anh ấy như Thiên Lôi sai đâu đánh đó. Năm đó anh ta còn rất nhỏ đã đi Mĩ, nhưng vẫn luôn liên lạc với Cố Mặc Hàm, về sau anh ta bất chấp sự phản đối người nhà đến đại học H Đại học mới lại cùng Cố Mặc Hàm một chỗ.

“Trần tổng thật sự là khách khí, tôi làm sao có thể so với Tần tổng được?”

Triệu Tịch Vũ cười duyên trả lời.

“Mỗi người mỗi vẻ, mỗi người mỗi vẻ, ha ha…”

“Đúng rồi, cô Triệu là từ Nhật Bản tới sao?”

“Tôi học đại học thành phố C, về sau đến Nhật Bản làm việc, hiện tại có cơ hội trở về này tôi liền trở về.”

“Học ở đại học thành phố C? Là H Đại?”

“H Đại? Nghe nói Cố tổng cũng tốt nghiệp ở H Đại, chẳng lẽ các người biết nhau?”

“Cố tổng là học trưởng của tôi, chúng tôi… Ai nha, không nói cái này nữa, đều là chuyện nhiều năm trước rồi.”

Tần Vũ Dương nhìn bộ dạng của Triệu Tịch Vũ muốn nói còn ngừng lại cúi đầu xấu hổ, nhìn lại một chút mọi người chung quanh một bộ dáng thì ra là như vậy, cô cảm thấy Triệu Tịch Vũ thực sự là xưa không bằng nay, nói mấy câu vô cùng đơn giản khiến cho mọi người biết rõ cô và Cố Mặc Hàm là người quen cũ, còn làm cho người ta biết rõ sự mập mờ giữa bọn họ, thật sự là không đơn giản!

Thạch Lỗi nhìn mặt không chút thay đổi của Tần Vũ Dương, lại nhìn vẻ mặt thẹn thùng của Triệu Tịch Vũ, khóe miệng của anh khẽ cong lên, một người cố gắng phân rõ giới hạn nóng lòng mong muốn cả đời không qua lại với nhau, một người khác cố gắng tạo sự mập mờ cho mọi người, anh Cố à, anh còn một chặng đường dài để đi a!

Thạch Lỗi không rõ là, khi Cố Mặc Hàm vẫn còn ở nước Mĩ, mỗi ngày đều hỏi thăm tin tức về Tần Vũ Dương, nóng lòng đến ngay cả cô một ngày ba bữa cơm ăn cái gì cũng biết, còn cố ý làm cho anh trở lại thành phố C để nhìn Tần Vũ Dương ở khoảng cách gần. Hiện tại rốt cục đã trở về, ngược lại không nóng nảy, nhàn nhã nhìn Tần Vũ Dương và Triệu Tịch Vũ đấu nhau, tuy nói là công khai đấu thầu, đúng là ai cũng biết có nhiều hy vọng nhất chính là hai công ty kia, có thể không đấu sao? Cho dù Tần Vũ Dương lòng dạ có rộng lớn cũng không muốn bị mất danh sách lớn như vậy, nếu bị mất cô cũng đừng ở lại lăn lộn trong nghành này nữa.

Chờ chút, chẳng lẽ Cố Mặc Hàm muốn Tần Vũ Dương và Triệu Tịch Vũ đấu nhau? Chẳng lẽ…

Thạch Lỗi nhìn bộ dạng thờ ơ của Tần Vũ Dương, nở nụ cười đầy ý vị sâu xa.

Tần Vũ Dương bị Thạch Lỗi nhìn đến sợ hãi, cau mày lại cũng trợn mắt nhìn anh ta một cái.

Buổi tối có một bữa tiệc, là khách hàng từ Thâm Quyến tới khảo sát thị trường, đây là một hợp đồng không nhỏ, nếu ký được hợp đồng thì Tần Vũ Dương có thể  nghỉ ngơi đến một tháng.

Hết giờ làm Tần Vũ Dương về nhà thay đổi trang phục liền đến thẳng quán rượu. Trên bàn rượu ăn uống ồn ào, anh tới tôi đi, vẽ đủ loại danh nghĩa rót rượu cho đối phương. Kỳ thật Tần Vũ Dương bây giờ vẫn thích cách bàn chuyện làm ăn này ở trên bàn rượu. Ăn cơm uống rượu là có thể có chữ ký trên hợp đồng, thật sự là dễ dàng lại thoải mái hơn, đương nhiên điều kiện tiên quyết là tửu lượng của bạn phải tốt, hơn nữa có thể đem những người của đối phương rót đến mê mang. Lúc vừa mới bắt đầu Tần Vũ Dương ghét loại cái cách này, mỗi khi cô ở trong toilet nôn đến hoa cả mặt, cô liền hung hăng mắng sự thối nát của xã hội Trung Quốc. Nôn lên nôn xuống tửu lượng của cô liền luyện được, hiện tại người bình thường đều không phải là đối thủ của cô.

Hôm nay ngay từ đầu, Tần Vũ Dương liền ý thức được đối thủ rất mạnh, mặc dù đã cảnh giác, nhưng trong lúc bất tri bất giác cũng uống không ít. Thật vất vả dụ dỗ đối phương ký tên ở trên hợp đồng, Tần Vũ Dương đánh giá thực lực còn lại của cả hai bên, bàn giao lại một chút với đồng nghiệp ở bộ phận PR, liền viện lý do đi toilet. Vừa đứng lên, Tần Vũ Dương đã cảm thấy choáng váng, gắng gượng trấn tĩnh đi ra ghế lô, dựa tường từ từ đi đến toilet, định rửa mặt làm thanh tỉnh một chút, sau đó đem rượu uống vào nôn ra, nếu không chỉ trong lát nữa cô sẽ treo móc ở nơi này.

Ở một khúc rẽ liền đụng vào một người, người nọ liền đỡ lấy cô, vừa ngẩng đầu lên, dĩ nhiên là Cố Mặc Hàm.

Cố Mặc Hàm nhìn Tần Vũ Dương thấy cô hơi có vẻ giật mình kinh ngạc, ngay cả che dấu cũng không có, lại còn dùng sức chớp mắt vài cái đôi mắt nhìn chằm chằm vào anh, anh liền cảm thấy có điều gì không bình thường. Nhìn kỹ lại, mới nhìn ra được cô uống quá nhiều. Cô hôm nay hiển nhiên là chịu khó ăn mặc, hai gò má hồng hồng, đôi mắt quyến rũ như tơ, trên trán mang theo □, trong ánh mắt đẹp giống như có giọt nước sẽ chảy ra, anh cảm thấy nhịp tim của mình bỗng nhiên đập rất nhanh.

Đây là lần đầu tiên sau khi trở về anh tiếp xúc gần gũi như vậy với cô, anh mơ hồ có thể ngửi thấy được mùi hương trên người Tần Vũ Dương, chính là mùi thơm trên tóc truyền đến, như có như không, lại càng thêm quyến rũ. Đỡ lấy tay kia của cô cảm giác sờ vào thật tốt, vừa ấm áp, vừa mềm mại.

Anh giơ tay lên muốn sờ vào khuôn mặt mà anh đã ngày nhớ đêm mong trong năm năm, bàn tay vừa đến một nửa, Tần Vũ Dương bất ngờ che miệng lại đẩy anh ra, lao vào toilet.

Sau khi Tần Vũ Dương nôn xong, dùng nước lạnh rửa mặt, trang điểm lại rồi đi ra, liền thấy Cố Mặc Hàm còn đứng ở chỗ khúc rẽ kia.

Hiện tại cô rất tỉnh táo, cũng liền ý nghĩa cô lại mang mặt nạ. Mỉm cười đi tới:

“Cố tổng, thật là khéo.”

Cố Mặc Hàm ghét đến nghiến răng nghiến lợi, anh lại nghĩ đến sự ngây ngô đáng yêu vừa rồi của cô.

Anh nhìn cô, từ từ cười rộ lên, cười đến ý vị sâu xa, bất ngờ nắm lấy cánh tay cô kéo cô vào một phòng gần đó, sau đó trở tay đóng cửa lại, đem cô chống lên trên cửa.

“Anh bị  bệnh à!”

Sau một loạt các động tác, cô lại bắt đầu đau đầu hoa mắt, sau lưng đụng phải cánh cửa lực đạo không nhẹ, cuối cùng cô cũng tức giận.

“Thế nào, không gọi anh là Cố tổng nữa à?”

Cố Mặc Hàm một tay chống ở trên cửa, tay kia đặt ở eo của cô, đem cô trói cô vào ngực, ngón tay ấm áp nhiều lần vuốt ve lên mặt, cúi người xuống, đôi môi sát qua vành tai của cô, thành công làm cho Tần Vũ Dương run lên, anh vùi đầu trên vai của cô, rầu rĩ cười ra tiếng.

 Hôn

Tần Vũ Dương cảm thấy hơi rượu đang bốc lên, hơi chóng mặt, hơn nữa càng ngày càng nóng. Khoảng cách giữa cô và Cố Mặc Hàm rất gần, có thể rõ ràng ngửi thấy trên người anh vị nhàn nhạt bạc hà cùng mùi rượu thoang thoảng. Ngực của anh cũng vẫn là sự ấm áp đã từng quen thuộc.

 Tuy nhiên với động tác tư thế này của anh, lại kết hợp với bộ dạng nhàn rỗi của anh hôm nay, thấy như thế nào cũng giống một cậu con trai nhà giàu có quyền thế đang đùa giỡn con gái nhà lành. Tần Vũ Dương bất an động đậy, Cố Mặc Hàm liền ngẩng đầu lên nhìn cô. Trong phòng không ánh đèn, Tần Vũ Dương chỉ có thể nương theo ánh trăng ngoài cửa sổ chiếu vào miễn cưỡng thấy rõ mặt anh, mặt mày sáng sủa, một đôi mắt vừa đen vừa sáng, như những ngôi sao ở đường chân trời, nhìn chằm chằm anh không chớp mắt, đến hấp dẫn lòng người.

Tần Vũ Dương bị anh nhìn như vậy cảm giác toàn thân như ngồi trên đống lửa, miệng đắng lưỡi khô, không tự giác liếm đôi môi một chút.

Ánh mắt Cố Mặc Hàm càng thâm sâu như mực, đáy mắt tích tụ ham muốn nồng đậm đang dâng lên.

“Cố tổng, Ưm…”

Lời của Tần Vũ Dương muốn nói đều bị anh nuốt toàn bộ vào trong miệng.

Hơi thở nam tính tinh khiết của anh thổi vào mặt, vừa mới bắt đầu chỉ là ở trên môi trằn trọc, dùng đầu lưỡi từ từ phác thảo trên môi cô. Lúc đầu tay còn được chống lên trên cửa về sau lại bỏ xuống đặt trên lưng Tần Vũ Dương, khẽ vỗ nhè nhẹ dụ dỗ cô hé miệng.

Hai tay Tần Vũ Dương chống trước ngực anh, cố gắng hết sức cũng không thể di chuyển được anh, chỉ có thể cảm thấy tim anh đập thình thịch. Tần Vũ Dương lắc đầu muốn thoát khỏi hơi thở của anh, nhưng anh luôn có thể thành công bắt được cô.

“Hé miệng ra, ngoan nào…”

Cố Mặc Hàm mở miệng kề sát vào môi cô.

Tần Vũ Dương muốn nhấc chân lên đá anh nhưng lại bị anh thành công tránh thoát, sau đó ở trên eo cô nhéo một cái, Tần Vũ Dương mở miệng kêu lên lại bị anh thừa dịp tấn công, trực tiếp đi thẳng vào, không buông tha mỗi một góc nhỏ nào. Tần Vũ Dương chống lại sự xâm nhập của anh, lại bị anh kéo tới dây dưa không tha, dịu dàng lại mạnh mẽ, hơi thở hai người càng ngày càng dồn dập.

Có mùi thuốc lá nhàn nhạt, còn có hương thơm của rượu, Tần Vũ Dương từ từ chìm đắm vào trong đó, bỗng nhiên hốc mắt nóng lên nước mắt chảy xuống.

Cố Mặc Hàm phát hiện những cay đắng bên mép miệng, trong lòng thở dài, vẫn chưa thỏa mãn từ từ buông ra cái lưỡi đinh hương mát lạnh mềm mại cũng không day dưa nữa, cuối cùng tại môi cô ấn xuống một nụ hôn. Trán dựa vào trán của cô, hô hấp cũng nghe được, từ từ bình tĩnh lại hô hấp, dùng ngón cái lau đi khóe mắt ướt át của cô.

Tần Vũ Dương nước mắt càng rơi càng nhiều, Cố Mặc Hàm dùng môi hôn lên những giọt nước mắt đang rơi xuống, đem toàn bộ những đau khổ cay đắng này nuốt vào bụng, bên miệng nhẹ giọng nỉ non, mang theo dỗ dành cùng mê hoặc;

“Đừng khóc, Vũ Dương, đừng khóc…”

Cuối cùng nhẹ nhàng ôm Tần Vũ Dương vào ngực, chậm rãi vỗ nhẹ sau lưng cô:

“Anh lại không làm gì em, em khóc cái gì?”

Tần Vũ Dương buồn bực đánh một cái trước ngực anh thút tha thút thít mở miệng:

“Cố Mặc Hàm, anh thả tôi ra có được không? Quá khứ của anh tôi đã không kịp tham dự vào, tương lai của anh có đánh chết tôi cũng không muốn tham dự. Hạng mục này vừa kết thúc, chúng ta cũng đừng nên gặp mặt nữa.”

Cố Mặc Hàm từ từ buông cô ra, Tần Vũ Dương lập tức đẩy anh rồi xoay người mở cửa chạy ra ngoài.

Cố Mặc Hàm sờ nơi ẩm ướt trước ngực, nghĩ tới sự ấm áp mềm mại vừa rồi trong ngực, chậm rãi mở miệng, thanh âm không lớn nhưng rất kiên định:

“Vũ Dương, em không muốn tham dự vào của anh, vậy anh buộc phải tham dự vào của em thôi.”

Tần Vũ Dương cũng không có trở về ghế lô, gọi điện thoại bàn giao ngắn gọn rồi đi ra khỏi quán rượu. Cũng không có lái xe, từng bước từng bước đi chậm rãi đi qua những con phố, đằng sau có chiếc xe liên tục đi theo, cô cũng không có phát hiện.

Đã cuối thu gió đêm rất lạnh, bên đường rơi đầy lá cây khô, Tần Vũ Dương dẫm lên chúng, nghe thấy những tiếng vang xào xạt xào xạt. Tần Vũ Dương trong lòng rất loạn, rất ủy khuất. Rốt cuộc Cố Mặc Hàm coi cô là cái gì? Năm đó không đem cô để vào mắt, sau khi từ nước Mĩ trở về lại giả bộ làm không biết cô, lại còn vì Triệu Tịch Vũ công khai đấu thầu, hôm nay lại như vậy đối với cô, rốt cuộc coi cô là hạng người gì?

Tần Vũ Dương ngày càng cảm thấy chóng mặt, gió thu lạnh cũng không thể khiến cô cảm thấy tỉnh táo hơn. Cũng đã khuya rồi, cửa hàng hai bên đường đều đã đóng cửa, chỉ có đèn đường vẫn sáng, trên đường không có bao nhiêu người đi, có đôi khi sẽ có những đôi tình nhân dắt tay đi qua, những cử chỉ thân mật những lời nói nhẹ nhàng. Cũng có những người vội vã đi qua có thể là đang vội vã về nhà. Trong nhà anh ta có lẽ đang có người vợ hiền thảo đứa con hoạt bát đáng yêu đang đợi anh ta về.

Tần Vũ Dương bỗng nhiên cảm thấy cô đơn tịch mịch, trong nhà cô chẳng có ai đợi cô cả.

Cố Mặc Hàm nhìn bóng lưng tịch mịch cô đơn trước mắt dưới đèn đường, môi mím thật chặt, trong lòng rất không thoải mái. Một đường đi theo cô đến khi thấy đèn sáng trên nhà cô, mới từ trong xe đi xuống. Dựa vào cánh cửa trên xe bắt đầu hút thuốc. Lúc đi ra từ quán rượu chưa kịp cầm áo khoác, đứng ở trong gió thu có chút lạnh, nhưng Cố Mặc Hàm giống như không để ý một chút nào.

Vũ Dương, năm năm ở Mĩ anh đã lợi dụng hết mọi lực lượng làm cho mình lớn mạnh lên, chính là nghĩ một ngày kia có thể vì em che gió che mưa, cho em yên tâm tựa vào vai anh, nếu như em mệt mỏi, có thể ở trong lòng anh, giống như đêm nay chẳng hạn, em sẽ không còn là một mình. Hiện tại anh có năng lực, nhưng em vì cái gì lại nhắm mắt làm ngơ đối với anh.

Tàn thuốc dưới chân từ từ chất thành một tòa núi nhỏ, Cố Mặc Hàm nhớ tới trong quán rượu còn có người chờ anh, ngẩng đầu nhìn lên cửa sổ kia, rồi lên xe rời đi.

Đêm nay Cố Mặc Hàm cùng một đám bạn lúc bé dùng cơm, bọn họ biết anh về nước nên sau mỗi lần trở về Bắc Kinh thì trực tiếp ghé thăm thành phố C. Khi gặp được Tần Vũ Dương, Cố Mặc Hàm vốn là đi ra nghe điện thoại, cúp điện thoại liền thấy cô. Sau đó quay trở lại ghế lô cầm chìa khóa xe liền xông ra ngoài. Mọi người trong ghế lô thấy Cố Mặc Hàm từ trước đến nay đều thong thả ung dung, đối với cái gì cũng không đếm xỉa tới lại trực tiếp hấp tấp như vậy đều ngơ ngác nhìn nhau.

“…”

“Cậu ta làm sao vậy?”

Doãn Đông Tuân hỏi Thạch Lỗi.

Thạch Lỗi suy nghĩ cả buổi hiểu được cậu ta nhất định là trông thấy Tần Vũ Dương, bí hiểm mở miệng:

“Phụ nữ.”

“Cậu đùa à? Khi nào thì Cố Mặc Hàm lại để tâm như vậy đối với phụ nữ chứ? Năm năm ở Mĩ thế nhưng cậu ta thủ thân như ngọc, tiến lùi có chừng mực, thực sự là quí ông khiêm tốn!”

Mạc Sính Dã vẻ mặt không tin.

Những người khác rối rít phụ họa.

“Cụm từ thủ thân như ngọc này so sánh thật hay nha, cậu không nghĩ tới cậu ta vì ai thủ thân như ngọc?”

Thạch Lỗi thong thả mở miệng.

“Thực sự có người đó à? Tớ xem cậu ta vẫn không gần nữ sắc, cậu còn đi theo cậu ta lâu như vậy, năm đó vì đi H Đại tìm cậu ta còn đem trong nhà huyên náo gà bay chó sủa, tớ nghĩ đến hai người các cậu… Hắc hắc, cậu hiểu mà.”

Lý Thanh Viễn đến gần mang trên mặt nụ cười xấu xa muốn nói lại thôi. Mọi người cười ha ha.

“Cút!”

Thạch Lỗi duỗi thẳng chân đạp cậu ta một cước.

“Vậy cậu nói mau chuyện này là thế nào? Tớ vẫn thấy đủ loại người đẹp đều lừng lẫy hy sinh dưới quần tây âu của Cố Mặc Hàm, ống quần cậu ta có bắn đạn, không mang theo một đám mây nào, thật nhìn không ra cậu ta còn là một hạt giống si tình.”

Lý Thanh Viễn tránh cú quét chân của cậu đứng xa xa nói.

“Áo khoác của cậu ta không phải vẫn còn ở chỗ này sao? Nhất định sẽ quay lại, các cậu chờ cậu ta quay lại rồi hỏi cậu ta đi.”

Thạch Lỗi treo sự hứng thú cho mọi người.

Một đám đàn ông to lớn thảo luận hào hứng bừng bừng, tinh thần bát quái một chút cũng không thể kém chút nào so với phụ nữ.

Lúc Cố Mặc Hàm đẩy cửa đi vào đã nhìn thấy những cặp mắt lóe lên sự tò mò mãnh liệt. Anh bất đắc dĩ đưa tay xoa trán, ngồi xuống.

“Nhóc Hàm, anh em chúng tôi từ xa đến thăm cậu, cậu có vấn đề gì, sao không nói cho chúng tôi biết ?”

Mạc Sính Dã ngồi ở bên cạnh anh nắm cả bờ vai anh thân thiết hỏi.

“Đúng vậy đúng vậy, cái ‘thủ thân như ngọc’ kia là thế nào vậy?” Lý Thanh Viễn nhảy qua hỏi.

Cố Mặc Hàm nghe thế thì ngẩng đầu nhìn Thạch Lỗi một cái, cái nhìn kia hàm nghĩa rất phức tạp.

Thạch Lỗi lập tức đáp lại anh một ánh mắt

“Không phải là tớ nói không có quan hệ với tớ “.

Cố Mặc Hàm nghiêng đầu về bên trái, khẽ cười cười đến mức Mạc Sính Dã rợn cả tóc gáy, chậm rãi mở miệng:

“Nghe nói, Mạc công tử mớ mua một chiếc xe số lượng sản xuất có hạn? Chuyện như vậy không biết Bộ trưởng Mạc đã biết chưa? Cậu nói, nếu bác ấy biết, cậu với chiếc xe kia ai sẽ thảm hại hơn?”

Sau đó lại quay đầu sang Lý Thanh Viễn bên phải:

“Còn nữa nghe nói, tuần trước Lý thiếu gia xảy ra xung đột với người ta còn đem xe người ta ra đập phá, chuyện như vậy Lý lão gia cũng không biết sao? Cậu nói, nếu may mắn bác ấy biết được, cậu cùng chiếc xe kia có phải sẽ cùng một kết quả không?”

Cố Mặc Hàm thong thả ung dung, không chút hoang mang mở miệng.

Mạc Sính Dã và Lý Thanh Viễn trợn to hai mắt, giống như thấy được toàn bộ chiếc xe bị nện trước mặt, hai người bọn họ cũng như chiếc xe kia phá thành từng mảnh nhỏ.

Cố Mặc Hàm lại nhìn Doãn Đông Tuân ngồi đối diện anh còn muốn mở miệng, Doãn Đông Tuân liền vội vàng giơ hai tay lên cắt đứt:

“Tớ cái gì đều không muốn biết, thật sự.”

“Rất tốt.”

Cố Mặc Hàm hài lòng nở nụ cười.

“Dùng bữa dùng bữa, uống rượu uống rượu.”

Thạch Lỗi sợ rằng tự chuốc lấy họa, liền nhanh chóng nói sang chuyện khác.

Ăn uống no say, Doãn Đông Tuân đưa một điếu thuốc cho Cố Mặc Hàm:

“Thời gian trước đây cụ ông bên nhà có tới tìm tớ, để cho tớ khuyên cậu trở về. Chú Cố cũng đi tìm tớ, cùng ý tứ như vậy, cuộc tổng tuyển cử sẽ sớm bắt đầu, chỉ sợ cải tổ lại một lần nữa, cậu nghĩ như thế nào ?”

Cố Mặc Hàm hút vài hơi thật sâu mới nói:

“Tình hình mấy nhà chúng ta cả cậu tớ đều rõ ràng, quân sự, chính trị, kinh doanh, lĩnh vực nào mà không có người ? Lĩnh vực nào lại không phải là mũi nhọn sao ? Đã nhiều năm như vậy khi nào thì vì những chuyện này mà hoảng sợ chưa ? Bọn họ chỉ muốn tìm lý do để tớ trở về thôi.”

“Nếu cậu đã biết, vì sao lại không quay về?”

Cố Mặc Hàm khép hờ hai mắt thật lâu không nói lời nào. Lâu đến mức Doãn Đông Tuân cho là cậu ta sẽ không trả lời, thì mới nghe được giọng nói thì thầm của cậu ta, giống như là trả lời anh lại như đang tự nói với mình.

“Ở nơi này năm năm trước tớ đã đánh mất bảo bối quan trọng nhất, bây giờ tớ muốn tìm lại đã.”

Chơi cờ

Doãn Đông Tuân ngẩng đầu nhìn anh. Ngọn đèn chùm xa hoa đem toàn bộ ghế lô được chiếu sáng như ban ngày, Cố Mặc Hàm mệt mỏi tựa vào trên ghế, một chân thẳng một chân khác cong lên chống xuống đất, cúi đầu nhìn tay mình, cầm trên tay một sợi dây đeo cỏ bốn lá bạch kim, ngón tay cái từ từ ở trên mặt vuốt ve, như thể là một báu vật hiếm có, tóc hơi dài ra, có vài rơi ở trên trán, dưới ánh đèn, cái bóng rơi trên ánh mắt hơi khép lại, cùng lông mi thật dài giao lại cùng một chỗ. Mạc Sính Dã bên cạnh vẫn còn cùng Lý Thanh Viễn chuốc rượu, Thạch Lỗi ở bên cạnh cổ vũ, những người khác cũng là tốp năm tốp ba đọ quyền uống rượu trò chuyện, mà Cố Mặc Hàm chỉ lặng lẽ ngồi ở đó, như thể đang chìm vào trong thế giới của mình, tất cả mọi thứ bên ngoài đều không có quan hệ với anh. Doãn Đông Tuân cảm thấy Cố Mặc Hàm lúc này có chút cô đơn. Cô đơn? Chính anh cũng kinh ngạc. Trong ấn tượng của anh Cố Mặc Hàm vẫn là ánh mặt trời tỏa sáng, chưa từng gặp qua  cậu ấy như vậy.

Sợi dây đeo cỏ bốn lá trong tay Cố Mặc Hàm là hình chìa khóa, cũng không quý báu gì, ở giữa dây có khảm một viên ngọc, xuyên thấu trong ngọc là một mảnh cỏ bốn lá nho nhỏ. Có thể là trong một thời gian dài, hoặc nguyên nhân là Cố Mặc Hàm thường xuyên vuốt ve, nên trên mặt đã bị mòn một chút.

Trong đầu Cố Mặc Hàm nhớ lại lời năm đó Tần Vũ Dương cho anh cái sợi dây đeo này thì nói.

“Mặc Hàm, anh xem! Đây là sợi dây đeo cỏ bốn lá thịnh hành của năm nay đó, có đẹp không? Cái hình chìa khóa này cho anh, cái hình chiếc khóa này cho em, vừa đúng một đôi! Dùng cái chìa của anh mở cái khóa của em, ha ha…”

Tiếng điện thoại cắt đứt dòng hối ức của anh, Cố Mặc Hàm nhìn thoáng qua màn hình điện thoại, dán mắt vào dãy số kia nửa ngày cũng không muốn nhận.

Doãn Đông Tuân nghiêng người liếc mắt, bật cười:

“Nhận đi, cú điện thoại này cậu dám không nhận, cậu không muốn lăn lộn nữa à?”

Sau đó bảo mọi người yên lặng xuống.

Cố Mặc Hàm cuối cùng vẫn nhận:

“Alô, chú Thiên?”

Lương Cảnh Thiên là con trai viên cảnh vệ của ông nội Cố Mặc Hàm, cha của chú ấy cả đời đi theo cụ ông Cố, về sau lại bảo chú ấy đi theo, bình thường đối với Cố Mặc Hàm cũng rất yêu thương.

Trong điện thoại không biết nói gì đó, đột nhiên Cố Mặc Hàm ngồi nghiêm chỉnh, cung kính kêu một tiếng:

“Ông nội.”

Sau đó chỉ nghe, đôi khi sẽ trả lời một tiếng.

“Dạ, cháu sẽ sớm cùng bọn họ trở về một chuyến.”

Tắt điện thoại, Mạc Sính Dã đi đến đây hỏi:

” Cụ ông Cố?”

“Ừ.”

Cố Mặc Hàm cau mày lại, ngón trỏ cong lên đè mi tâm, dường như có vẻ rất mệt mỏi.

Mạc Sính Dã thoáng cái đã tỉnh táo lại tinh thần:

“Bảo cậu về?”

“Ừ.”

Mạc Sính Dã hình như rất cao hứng:

“A, thật tốt ! Anh em chúng ta lại có thể cùng một chỗ rồi!”

“Tớ chỉ tạm thời trở về, nán lại mấy ngày rồi sẽ quay lại.”

“Quay lại? Cậu sẽ quay lại được sao? Cụ ông Cố đây chính là thiết quân luật đó! Người ta đó là lão cách mạng, lão chính trị gia đó…”

Mạc Sính Dã còn ở đằng kia lải nhải, Cố Mặc Hàm phất tay đẩy cậu ta ra, đứng lên cầm lấy áo khoác.

“Cũng đến giờ rồi, chúng ta rút lui đi!”

Mọi người nghe cũng đều đứng dậy chuẩn bị rời đi.

Ra khỏi quán rượu, hít thở không khí trong lành, Cố Mặc Hàm thanh tỉnh nhiều, ngồi vào trong xe chuẩn bị rời đi, sau đó lại hạ cửa sổ xe xuống, nói với Lý Thanh Viễn đang mở cửa xe:

“Các cậu lúc nào quay về thì gọi tớ, tớ và các cậu cùng nhau quay về.”

“OK, anh trai, không có vấn đề gì.”

Lý Thanh Viễn cười hì hì trả lời.

Sau đó bóp còi xe lái đi.

Cố Mặc Hàm trở lại Bắc Kinh lái xe trực tiếp lên cầu vượt. Chiếc xe dừng lại trước cổng một đại viện bình thường. Cảnh vệ trước cửa nhìn thấy anh, động tác chào dứt khoát lưu loát. Anh để xe dừng ở bên ngoài, đi vào.

Những ngôi nhà trong đại viện đều đã được xây dựng vài thập niên trước, là phong cách Bắc Kinh cổ kinh điển. Dọc hai bên lối đi là hàng cây ngô đồng nước Pháp, mùa này chỉ còn lại thân cây trơ trụi, giữa đại viện lại có một hồ nước nhỏ, Cố Mặc Hàm nhớ khi còn bé cùng bọn Thạch Lỗi, Doãn Đông Tuân ở bên trong bắt cá, cuối cùng toàn thân ướt đẫm lúc về nhà thì bị đòn. Khi đó bọn họ cả ngày nghịch ngợm phá phách, cắt bỏ râu ria của mèo nhà người khác nuôi, bắt sâu lông thả trên váy của bé gái dọa người ta khóc to, mỗi ngày nghịch không biết mệt.

Cố Mặc Hàm cuối cùng dừng lại trước cửa một tòa tiểu viện, gõ cửa, rồi đi vào. Ông Cố bà Cố cũng không có ở đây, Lương Cảnh Thiên nhìn thấy anh thì tự tay chỉ vào vị trí thư phòng, nói:

“Thủ trưởng chờ cậu đã lâu.”

Cố Mặc Hàm lên lầu đứng trước cửa thư phòng, khẽ gõ cửa, bên trong truyền đến âm thanh trầm thấp vang dội:

“Vào đi.”

Trong thư phòng cổ kính có một ông lão khỏe mạnh nhanh nhẹn đang tự mình chơi cờ, thấy anh đi vào, cái gì cũng chưa nói, chỉ vẫy vẫy tay anh qua đây bồi ông chơi cờ.

Cờ vây của Cố Mặc Hàm là do một tay cụ ông Cố chỉ dạy, về sau ông ngoại Cố Mặc Hàm cũng dạy một đoạn thời gian, kỳ nghệ của anh cũng giỏi lên.

Trong thư phòng yên tĩnh, chỉ có âm thanh của hí khúc Liên Hoa Lạc. Một lúc lâu sau khi hạ hết một ván, cụ ông Cố mới mở miệng.

“Không tệ, so với trước kia có tiến bộ. Bọn trẻ thời các cháu từ nhỏ liền bắt đầu học cầm kỳ thư họa, ông chỉ yêu cầu cháu chơi cờ cùng viết chữ. Chơi cờ là cho cháu lòng yên tĩnh, lúc viết chữ bồi dưỡng khí chất của cháu. Cháu từ nhỏ đã nghịch ngợm, khiếm khuyết ấy phải học tập sự uy nghiêm từ ông và cha cháu, sau khi học tập thay đổi không ít, hơn nữa lại rất hơn người, ông rất vui.

Cờ vây nhất định phải xem nhiều thì mới đánh được, nhìn cuộc đời cũng như vậy, nhất định phải thông qua cuộc sống rèn luyện mới có thể làm cho tự mình trưởng thành đứng lên, lúc còn trẻ ăn nhiều vị đắng một chút, vấp ngã nhiều cũng không phải là chuyện xấu, ngược lại có thể khiến cho cháu có tốc độ lĩnh ngộ nhanh về sự nghiệp cùng cuộc sống. Thế hệ các cháu chính là quá thuận lợi, cho dù bình thường là ông luôn luôn yêu cầu các cháu phải khiêm tốn, nhưng mà có một số việc luôn không thể tránh khỏi có những đặc quyền, phải ăn ít vị đắng Cũng may cháu cũng không bởi vậy mà từ bỏ cố gắng.

Lúc cháu vừa mới bắt đầu học cờ vây, luôn thua nhiều mà thắng ít, luôn sợ đánh cờ thua, nhưng chính lúc đó cũng là lúc tiến bộ nhanh nhất. Ông lúc đó đã nói cháu, nếu như sợ đánh cờ thua, thì sẽ không nhanh tiến bộ. Cũng như lúc vấp ngã giữa cuộc đời, phải kịp thời chấp nhận thất bại, tổng kết bài học kinh nghiệm, hiểu mình sở trường là cái gì, có thể làm cái gì, nên làm cái gì, sau đó điều chỉnh lại hướng đi, sự nghiệp mới có thể từng bước thành công, từng bước đi đến vẻ vang.

Chơi cờ không nên chấp nhất một cái thắng thua, không buông tha mà rơi vào con đường tử thì không cách nào chủ động tranh thủ được toàn cục diện, cuộc sống cũng như thế, mỗi người đều có rất nhiều thứ yêu thích, để có thành tựu càng lớn, nhất định phải chọn lựa rất nhiều, tập trung năng lượng để làm một việc gì đó, cho dù từ bỏ là thống khổ, nhưng thống khổ hôm nay là để giành thắng lợi cho ngày mai thì nhất định phải trả một cái giá. 

Lúc hạ cờ trên bàn cờ đường tử càng ngày càng nhiều, thế cục càng ngày càng phức tạp, thắng hay thua, tùy thuộc vào kết quả cuối cùng. Bởi vậy phải có ánh mắt nhìn xa, có suy nghĩ toàn cục. Chơi cờ cùng với cuộc sống là giống nhau, mỗi một bước đi đều phải tỉnh táo suy nghĩ, thận trọng tính toán, lúc mấu chốt mà bất cẩn thì sẽ thành người thua. Kỳ nghệ của mỗi người là khác nhau, trình độ có cao có thấp. Cao thủ đánh cờ có thể nhìn ra được hơn mười bước cờ, không lấy một con làm trọng, mà lấy đại cục làm trọng, can đảm chọn lựa, bằng quân cờ cuối cùng làm mục tiêu thắng; mà trình độ thấp, chỉ có thể nhìn ra một hai bước cờ, xác thực một tấc đất cũng tranh, thường vì một cái ích lợi mà không từ bỏ theo đuổi, kết quả chỉ thua mà thôi. Cuộc sống cũng như vậy, cách đối nhân xử thế phải nhìn xa trông rộng, không thể trầm mê lợi ích nhất thời mà tham nhỏ để mất lớn, lợi bất cập hại

[1]

.

Lần này bảo cháu trở về là có hai chuyện, một là dặn dò cháu như đã nói ở trên. Hai là cha cháu muốn cho cháu trở về Bắc Kinh. Ông cũng đã nói chuyện với nó, ông nói một câu với nó: đeo đuổi sự nghiệp ở đâu mà không được, vì cái gì cần phải trở về Bắc Kinh?

Còn cháu, khi còn bé đã theo cha cháu điều động công tác về thành phố C cũng đã học ở đấy nhiều năm, về sau cha cháu được gọi về lại Bắc Kinh, nhưng cháu vẫn ở lại, cũng không có gì không tốt, cháu từ nhỏ ở bên cạnh ông lớn lên, ông đối với cháu rất yên tâm, nhưng ông cũng nói cho cháu một câu: nếu đã đeo đuổi sự nghiệp ở nơi nào cũng có thể làm, vì cái gì không thể trở về Bắc Kinh?

Tự cháu suy nghĩ thật kỹ, ông mệt rồi, ra ngoài đi dạo một lát.”

Ông Cố đứng dậy rời thư phòng, Cố Mặc Hàm vẫn duy trì tư thế vừa rồi nhìn bàn cờ phức tạp rắc rối trước mắt.

Nghiêm khắc của cha hiền từ của mẹ

Một lúc lâu, Cố Mặc Hàm đứng lên, rời khỏi thư phòng. Đi vào phòng khách thì nhìn thấy bà Cố Diệp Thấm Đình ngồi trên ghế sofa.

Bà Cố mang trên mặt vẻ hiền từ vỗ vào ghế sô pha bên cạnh. Cố Mặc Hàm thu hồi vẻ mặt nghiêm túc, mang trên mặt nụ cười nghịch ngợm, đi đến, nắm cả bờ vai của mẹ.

“Mẹ ~”

Cố Mặc Hàm đưa tay nắm lấy bờ vai của mẹ làm nũng.

“Con đứa nhỏ này, đã lớn rồi còn làm nũng, lát nữa ba con nhìn thấy lại bị mắng đấy.”

Bà Cố cười vỗ vỗ tay của con trai.

“Đúng rồi, ba con đâu?”

” Sáng sớm ông ấy đã đi ra ngoài rồi, sẽ về ngay đó. Đúng rồi, ba con gần đây tính tình cũng không tốt đâu, con chốc nữa nói chuyện chừa một chút mặt mũi.”

Vẻ mặt bà Cố lo lắng.

“Mẹ yên tâm, con trai mẹ bây giờ rất biết điều mà.”

“Mặc Hàm, qua hai năm con đã 28 rồi, nên cưới vợ đi, mẹ cũng chờ được ôm cháu trai đây. Lần trước bác Lý con có nhắc tới muốn giới thiệu cháu gái bà ấy cho con, mẹ đã gặp đứa nhỏ kia rồi, bộ dạng sáng sủa thông minh, trang nhã khéo léo, con thấy hợp thì đi gặp thử ? Mẹ cũng không ép con, nhà chúng ta cũng không cần thông gia gì đó. Nếu như con có vừa ý cô gái nào thì đưa đến cho mẹ xem, con thích thì mẹ chắc chắn sẽ không phản đối.”

Bà Cố sờ tóc con trai nói.

Cố Mặc Hàm nghe mà chua xót:

“Mẹ, con thích một cô gái ở thành phố C, lúc đi học thì có quen, lúc đó con không trân trọng, về sau thì tách ra. Con mấy năm này ở Mĩ, mỗi ngày đều nhớ cô ấy, nhớ cô ấy đến không ngủ được, con muốn trở lại tìm cô, nhưng con không dám, con sợ cô ấy vẫn còn hận con. Hiện giờ con đã trở về, nhưng cô ấy lại lờ con đi, xem con như người xa lạ, con cái gì cũng không thể nói, cái gì cũng không thể làm. Con biết rõ con cả đời này sẽ không thể yêu một người khác, đúng là vừa rồi ông nội nói con phải học được cách chọn lựa. Con vừa nghĩ tới từ bỏ cô ấy, là trái tim của con rất đau, đau đến con không thở nổi…”

Diệp Thấm Đình nhìn con trai mắt ửng đỏ trong lòng cảm xúc lẫn lộn, cậu nhóc luôn cười vô tâm vô phế trước mặt cô giống như là chuyện của ngày hôm qua, nó giống như cậu con trai nhỏ hay bị uất ức thì sẽ trốn trong ngực bà khóc thút thít. Bà nắm lấy tay Cố Mặc Hàm cái gì cũng không nói, bà biết con trai cũng không cần bà nói cái gì, nó chỉ là muốn tìm người nghe nó nói những lời này thôi.

Lúc Cố Dật Phong đi vào thì chứng kiến một hình ảnh mẹ hiền con thảo như vậy, vừa định mở miệng, Diệp Thấm Đình hướng ông nháy mắt, ông liền không lên tiếng nữa.

Đến gần, Cố Mặc Hàm lại khôi phục sự cợt nhả:

“Ơ, thủ trưởng Cố đã về rồi? Ngài dùng trà dùng trà chứ hay cứ dùng trà đi?”

Cố Dật Phong liếc anh một cái:

“Con nói chuyện đàng hoàng cho cha!”

Cố Mặc Hàm vẫn cười hì hì như trước:

“Bố, con thật vất vả trở về một chuyến cha cũng đừng mặt nặng mặt nhẹ với con?”

Diệp Thấm Đình nói với Cố Mặc Hàm:

“Con đi rót cho cha con tách trà đi.”

“Ok, khách quan ngài chờ chút.”

Cố Mặc Hàm hấp tấp rời đi.

Không biết Diệp Thấm Đình nói gì đó với Cố Dật Phong, mà lúc Cố Mặc Hàm trở lại, sắc mặt ông Cố dễ chịu đi rất nhiều, vẻ mặt còn ôn hoà nói với anh:

“Cơm trưa muốn ăn cái gì?”

Cố Mặc Hàm vẻ mặt đưa đám nói:

“Bố, ngài nên mặt nặng mặt nhẹ với con đi, ngài trở mặt quá nhanh, con sợ hãi đó!”

Bà Cố ở bên cạnh bật cười, ông Cố thì đen mặt.

Ăn cơm xong, Cố Mặc Hàm theo lệ cũ lên lầu nhận lời dạy bảo.

Cha Cố ngồi trên ghế ở phía sau bàn làm việc, nâng tách trà lên uống một ngụm, nhìn con trai đứng vô cùng cung kính trước bàn làm việc.

Đứa con trai này của ông từ nhỏ đã thông minh lanh lợi, cơ bản không có làm cho ông phải lo lắng. Công việc của ông liên tục bề bộn, thiếu quan tâm với nó, nhưng bất cứ việc lớn việc nhỏ nào nó luôn có thể giải quyết rất tốt, với những đứa nhỏ ở trong đại viện có thể ví là hạc giữa bầy gà. Lúc  ở Mĩ đã bắt đầu sự nghiệp của mình, hiện giờ ở  thành phố C cũng phong sinh thủy khởi, tác phong cũng không có vấn đề, không giống con cháu thế gia khác luôn làm chuyện xấu. Tổng thể mà nói, ông rất hài lòng.

“Cha cũng không phải là không cho phép con quay về, con đã theo  ý mình ở lại thành phố C thì cũng ở lại đó đi. Thành phố C cũng không kém Bắc Kinh, mấy năm này phát triển rất nhanh, ở đó cũng rất có tiền đồ. Nhớ kỹ trước kia cha đã nói với con, không cần phải đánh đồng ông nội con với cha sợ như lúc chơi cờ vậy. Ở bên ngoài không thể so với trong nhà, bản thân phải cẩn thận nhiều, chú ý thân thể, có vấn đề gì có thể trở về tìm cha thương lượng. Được rồi, không có việc gì thì đi ra ngoài đi. Mà này, ở nhà thêm mấy ngày đi, mẹ con rất nhớ con.”

Cố Mặc Hàm có chút ngạc nhiên, từ nhỏ anh không thân thiết với cha nhiều, kính sợ là có thừa, trước đó trở về dạy bảo cũng hai ba giờ, trước đó là lời nói gai góc thần sắc nghiêm nghị, mà lần này như thế nào lại nhanh như vậy, lại còn vẻ mặt ôn hoà nữa.

Cố Mặc Hàm không thể tin mở cửa đi ra ngoài, sau đó lại quay đầu nói với ông Cố:

“Bố, ngài có phải làm chuyện gì có lỗi với mẹ con và con phải không?”

Ông Cố tức giận:

“Cái tên nhóc thối này, lập tức đi ra ngoài cho cha!”

Cố Mặc Hàm rất nghe lời lập tức ra cửa.

Ngoài cửa loáng thoáng truyền đến tiếng cười lớn, Cố Dật Phong dở khóc dở cười.

Cố Mặc Hàm đàng hoàng ở nhà ngây người hai ngày bồi mẹ uống trà, tưới hoa, bồi ông nội chơi cờ, bồi cha nói chuyện phiếm, mỗi ngày tu sinh dưỡng tức

[1]

, ngủ sớm dậy sớm.

Buổi tối ngày thứ hai, anh đã đi ngủ rồi, thì tiếng điện thoại vang lên.

“Nhóc Hàm, đang ở đâu vậy?”

Mạc Sính Dã giọng nói cà lơ phất phơ thông quá loa truyền đến.

“Ở nhà ngủ đây.”

Cố Mặc Hàm nhắm mắt lại trả lời.

“Ngủ? Lúc này mới mấy giờ đó? Cậu làm sao vậy, bị bệnh? Ông cụ dùng gia pháp rồi à?”

Mạc Sính Dã bỗng nhiên la lớn.

“Mạc thiếu gia, ngài có phải trông tôi có chuyện phải không?”

Cố Mặc Hàm vẻ mặt bất đắc dĩ.

“Hì hì, tớ đây không phải là đang quan tâm cậu sao, đi ra ngoài đi, Sanlitun

(2)

, tất cả mọi người đều ở đây, chỉ còn thiếu mình cậu.”

“Không đi, tớ đã lên giường rồi.”

Mạc Sính Dã nghe được câu trả lời của anh, hình như nghiêng đầu nói một câu với người nào đó: nhóc Hàm nói cậu ta ngủ rồi không đến được. Sau đó bên kia lập tức có người đoạt qua điện thoại:

“Nhóc Hàm, thật sự ngủ à?”

Là Lý Thanh Viễn.

“Nói nhảm, đã mấy giờ rồi.”

“Lúc này mới mấy giờ đó, cậu không phải là đang trên giường với người đẹp chứ? Chẳng lẽ mấy người bọn mình còn không sánh bằng người đẹp? Cậu đến đi, đến đây anh em tìm cho cậu một cô còn xinh hơn.”

“Nhảm nhí! Tớ đang ở nhà cụ ông bên này.”

Cố Mặc Hàm thay đổi tư thế trả lời.

“Vậy cậu cứ tới đây!”

Lý Thanh Viễn kiên trì nói không ngừng nghỉ một đống dù có muốn hay không muốn.

Cố Mặc Hàm thực không chịu nổi:

“Rồi, tớ đi! Chờ đó! Cái cậu Đường Tăng!”

Sáu vị thiếu gia tề tụ

Cố Mặc Hàm đứng dậy mặc quần áo rồi rón rén ra cửa.

Sanlitun vẫn luôn là nửa đêm nhạc Rock sôi động nhất, là thần thoại trong những quán bar không có tuổi, đẹp đẽ quyến rũ, dùng ánh đèn cám dỗ cùng âm nhạc khuấy động sự nhiệt tình của người ta. Tại nơi xa hoa truy lạc Cố Mặc Hàm trong tiếng âm nhạc điếc tai tìm được bọn họ.

“Nhóc Cố, cậu đến rồi, tớ chờ cậu nửa ngày rồi đó.” Lý Thanh Viễn vừa nhìn thấy anh liền nhảy đến.

“Tớ có thể không tới sao, cậu so với mẹ tớ đều nói dông dài.”

Cố Mặc Hàm đi qua Doãn Đông Tuân ngồi xuống.

“Tớ đây không phải là nghĩ đến cậu sao, cậu trở lại mấy ngày ngay cả bóng người đều không thấy, đang bận cái gì vậy?”

“Không bận gì hết, chỉ chuẩn bị quay lại thành phố C .”

Doãn Đông Tuân liếc mắt:

“Thật tính quay lại? Trong nhà đã đồng ý?”

Cố Mặc Hàm uống một hớp rượu:

“Đồng ý.”

Doãn Đông Tuân nở nụ cười ý vị:

“Cậu thật là có biện pháp.”

Mạc Sính Dã cảm thán:

“Haiz, thực hoài niệm chuyện lúc bé, mấy người chúng ta luôn bên nhau, cái gì cũng không cần nghĩ, muốn thế nào thì chơi như thế ấy, nay ngay cả tụ cùng một chỗ cũng khó khăn. Tớ cũng muốn đi thành phố C, ngây ngốc ở Bắc Kinh cũng chán rồi. Chúng ta hùn vốn mở một công ty đi, miễn cho ông cụ nhà tớ cả ngày giáo huấn tớ, trời cao mà hoàng đế lại xa, nghĩ giáo huấn cũng với không tới.”

“Được, tớ cũng đi!”

Lý Thanh Viễn cũng đến chung vui.

Cố Mặc Hàm nghiêng đầu suy nghĩ một chút:

“Có thể cân nhắc.”

Doãn Đông Tuân mắt sáng rực lên:

“Mở công ty làm gì, trực tiếp nhập cổ phần vào Phong Hoa đi, thật đúng đó, về sau Phong Hoa chính là của chúng ta.”

“Các cậu chỉ là bớt việc mà thôi.”

Thạch Lỗi bĩu môi.

“Tốt! Quyết định vậy đi! Mai tớ sẽ  nói chuyện với ông cụ nhà tớ.”

Cố Mặc Hàm nhìn bọn họ một lượt:

“Đây là các cậu nói đùa, hay là thật dự định làm như vậy đó?”

“Đương nhiên là thật sự! Shit tớ ở Bắc Kinh này đã đủ rồi.”

Mạc Sính Dã rõ ràng đã rất say.

“Chờ các cậu tỉnh táo rồi lại nói. Chuyện đó không gấp được.”

Khi một đám người ra khỏi quán bar thì trời cũng sắp sáng, sau khi Cố Mặc Hàm đem một đám ma men bọn họ lần lượt đuổi về nhà, tại quảng trường nhìn màn kéo cờ, tản đi mùi rượu, sau đó mua bữa sáng rồi mới về nhà.

Về đến nhà đưa bữa sáng cho người giúp việc, thì mới lên lầu tắm ngủ bù.

Sau đó bị tiếng điện thoại đánh thức, Cố Mặc Hàm vừa nhìn đồng hồ điểm hơn mười một giờ.

“Alô?”

Trong giọng nói mang theo lười biếng.

“Ha ha, ông đây đã trở về!”

Trong điện thoại truyền đến giọng nói phấn khích.

“Hà Văn Hiên?”

Cố Mặc Hàm bất ngờ mở mắt ra.

“Bingo! Đáp rất đúng, tớ quay về Bắc Kinh rồi, mọi người chuẩn bị đón tiếp tớ đi!”

Sau đó liền cúp điện thoại.

Cố Mặc Hàm nhìn màn hình di động dần tắt, từ từ lộ ra mỉm cười.

Trong buổi chiều cuối thu thoáng đãng, mặt trời không kiêng nể gì mà chiếu rọi khắp nơi, ở trước quán cà phê bên đường, một chiếc dù che nắng có năm người đàn ông trẻ tuổi cao lớn đẹp trai đang ngồi, bọn họ ăn mặc cao cấp, cử chỉ tao nhã, trò chuyện vui vẻ, một bức tranh mỹ nam, thu hút người đi đường cứ liên tục liếc nhìn.

Bất ngờ trên đường một chiếc xe thể thao màu đỏ lao tới đây, trực tiếp phóng tới năm người đàn ông, sau đó bỗng nhiên dừng trước bàn cà phê, bánh xe và mặt đất phát ra tiếng ma sát rất lớn. Bước từ trên xe xuống là một người đàn ông, cặp kính râm thật to đeo trên mặt, ngũ quan thanh tú mang theo một chút nữ tính, vẻ mặt tươi cười, lộ ra hàm răng trắng đều.

Năm người đàn ông đang bình phẩm cà phê nhìn thấy anh ta đều lộ ra ý cười.

“Tớ nói, Hà Văn Hiên, cậu a rốt cục đã cam lòng quay về?”

Doãn Đông Tuân mở miệng đầu tiên.

“Tớ nghĩ tớ là một người Trung Quốc, Đảng và nhân dân đào tạo tớ không dễ dàng gì, tớ học thành tài thì liền trở về thôi, cũng định vì xây dựng chủ nghĩa xã hội khoa học mà cống hiến một phần sức lực nhỏ bé của mình.”

Hà Văn Hiên tháo kính râm ngồi xuống vẻ mặt tràn đầy nghiêm túc nói.

Hà Văn Hiên cũng là cùng bọn họ lớn lên, về sau học đại học được một nửa thì chạy đến Mĩ học y khoa lâm sàng, Cố Mặc Hàm ở Mĩ  năm năm vẫn cùng anh giữ liên lạc.

“Phốc ~” Tập thể năm người phun ra.

“Các cậu đây là ý gì? Được rồi, tớ là cảm thấy con gái Trung Quốc mới hợp khẩu vị của tớ, vì vậy tớ mới quay về.”

Hà Văn Hiên vẻ mặt thất bại hoàn toàn biểu tình thẳng thắn sẽ được khoan hồng.

“Quay về đã có dự định gì chưa?”

Cố Mặc Hàm lau sạch cà phê trên người hỏi cậu ta.

“Còn có thể dự định gì nữa, đến bệnh viện thôi!”

Hà Văn Hiên giơ tay gọi tách cà phê.

“Chúng tớ đang bàn bạc đây, tập thể đều đi thành phố C, nếu không cậu cũng cùng đi.”

Lý Thanh Viễn nhìn cậu ta hỏi.

” Một đám các cậu cuối cùng cũng buông tha nhân dân thủ đô để đổi đi thành phố C hại nước hại dân à?”

Hà Văn Hiên liếc mắt một lượt.

“Cậu đừng nói cái giọng đó? Nếu không phải là đánh không lại cậu tớ đã sớm trở mặt với cậu.”

Lý Thanh Viễn vẻ mặt tức giận.

“Cắt ~”

Hà Văn Hiên vẻ mặt khinh thường.

Mọi người cười rộ lên.

“Thành phố C sao, cũng không tệ lắm, tớ sẽ suy nghĩ thử xem.”

Hà Văn Hiên lên tiếng lần nữa.

“Suy nghĩ cái đầu của cậu! Không ai cầu cậu đi hết!”

Lý Thanh Viễn nhìn cậu ta bộ dạng thảnh thơi thì rất tức giận.

“Cậu không cho tớ đi? Vậy tớ càng phải đi. Nhóc Hàm, lúc nào đi thì gọi tớ đó.”

Cố Mặc Hàm bất đắc dĩ xoa trán, Lý Thanh Viễn và Hà Văn Hiên từ nhỏ tranh cãi rất nhiều, hiện giờ gặp mặt vẫn cứ như vậy.

“Vậy đi sớm một hai ngày.”

Hai ngày sau, sáu người tầng tầng lớp lớp hướng thành phố C mà đến, không nghĩ đến bọn họ đã thành nhân vật tiêu điểm của thành phố C.

Quý công tử thủ đô

Nhiệt độ của thành phố C gần đây có hơi quay lại, mặt trời chiếu khắp nơi, Tần Vũ Dương ngồi trên tháp quý phi ở ban công, sưởi mình trong ánh nắng ấm áp, uống trà táo đỏ, đang nhìn một phần tài liệu. Khó được nghỉ một tuần, Tần Vũ Dương cảm thấy xem tài liệu thật sự làm hỏng phong cảnh, cho nên cô chuẩn bị đem tài liệu thả về để đổi một cuốn tác phẩm nổi tiếng gì đó.

Mới vừa trở lại phòng khách, thì truyền đến tiếng chuông cửa, mở cửa nhìn ra là Lãnh Thanh Thu, còn là một Lãnh Thanh Thu hết sức phấn khởi.

Lãnh Thanh Thu lắc tờ báo trong tay chạy vọt vào, đặt mông ngồi ở vào ghế sofa, Tần Vũ Dương đi vào phòng bếp châm trà.

Lãnh Thanh Thu hướng về phía phòng bếp kêu to:

“Báo hôm nay cậu đọc chưa? Đúng rồi, cậu cái trạch nữ này khẳng định là chưa đọc rồi.”

Tần Vũ Dương trở lại phòng khách, ngồi trên ghế sofa, ngồi thật nghiêm chỉnh, thân thể nghiêng về phía trước hai tay giao nhau đặt trên hai chân, vẻ mặt nghiêm túc nói:

“Xin hãy gọi tôi là Phu nhân Curie.”

Lãnh Thanh Thu cười cô một cái, sau đó vẻ mặt lại hào hứng nói:

“Có biết báo mua hôm nay có bao nhiêu tin nóng sốt không?”

Tần Vũ Dương lười biếng làm ổ trong ghế sofa, cẩn thận đánh giá Lãnh Thanh Thu.

Về ngoại hình Lãnh Thanh Thu cũng rất không phụ lòng với tên cô, tuyệt đối là khí chất của người đẹp lạnh lùng quyến rũ, điều kiện tiên quyết là cô không được mở miệng nói chuyện, hơn nữa là khi trong tâm trạng xấu.

Lúc cô đang trong tâm trạng vui sẽ là một vẻ mặt nụ cười rạng rỡ lời nói không ngừng, Tần Vũ Dương thường xuyên nói cô rất lãng phí khuôn mặt mình.

Tần Vũ Dương quen cô là cách đây ba năm, lúc đó Tần Vũ Dương đang ăn trưa tại một nhà hàng, sau đó có hai nữ một nam đi vào, ngồi đối diện với Tần Vũ Dương. Xem điệu bộ hẳn là mẹ mang theo con gái đến xem mắt.

Bọn họ mới vừa tiến vào vừa lúc Tần Vũ Dương ngẩng đầu lên nhìn, người con gái kia trông rất được, lạnh lùng dửng dưng, cao ngạo xinh đẹp, người con trai chỉ có thể nói là ngũ quan đoan chính.

“Thanh Thu à, đây là con trai của bác Trần con, Tiểu Trần, đây là con gái cô, Lãnh Thanh Thu.”

Lời mở đầu điển hình khi xem mắt, Tần Vũ Dương lơ đễnh bĩu môi.

 Sau đó mẹ nhà gái viện cớ đi trước, trước khi đi mặt còn mỉm cười nghiến răng nghiến lợi nói với con gái:

“Nói ít thôi!”

Lúc đó Tần Vũ Dương thấy rất lạ, tại sao lại dặn dò một câu như vậy, cô rất nhanh chóng hiểu được.

Người con trai ngũ quan đoan chính mở miệng đầu tiên:

“Lãnh Thanh Thu? Là Lãnh Thanh Thu trong

Kim phấn thế gia

[1]

sao? Tên không sai, rất thích hợp với cô Lãnh.”

Lãnh Thanh Thu nhìn nhà trai khẽ mỉm cười:

“Cảm ơn Trần tiên sinh.”

Về sau nhà trai cảm thấy không khí có chút áp lực, liền bắt đầu tìm đề tài, sự thật chứng minh, hoàn toàn là không cần thiết.

Ở đề tài đầu tiên Lãnh Thanh Thu liền lộ ra nguyên hình, nở nụ cười nói liên tục, từ ngôi sao yêu thích nhất đến món ăn thích nhất, còn cả vấn đề lương thực dầu mỏ gần đây tăng giá, thậm chí còn có vụ bê bối của tổng thống Mĩ.

Mà cái vị ngũ quan đoan chính lúc trước không tiện nói, về sau anh ta liền trưng ra vẻ mặt bất đắc dĩ:

“Cô là Lãnh Thanh Thu trong

Kim phấn thế gia

? Tôi nhớ cô ta không có nói nhiều như vậy?”

Lãnh Thanh Thu thu hồi nụ cười, vẻ mặt khinh thường:

“Tôi không phải là Lãnh Thanh Thu, mà anh càng không phải là Kim Yến Tây? Anh nghĩ đây là phim truyền hình, phim truyền hình cũng đã xem nhiều rồi? Tôi có nói nhiều thì làm sao, nó giải thích rõ tôi hiểu biết nhiều tôi là người con gái tài trí, cái này cũng giống những người khác, cũng như thảo luận về thời tiết.”

Nói xong còn liếc  nhà trai một cái đầy thâm ý.

Đối phương liền tức giận đến toàn thân run rẩy, không cẩn thận giẫm Lãnh Thanh Thu một cú.

“Này, anh giẫm chân của tôi không sao, nhưng cũng đừng giẫm lên giày của tôi!”

Lời của Lãnh Thanh Thu làm cho Tần Vũ Dương cười ha ha. Cô  ấy trừng Tần Vũ Dương một cái, sau đó liền rời đi.

Chiều hôm đó Tần Vũ Dương nhớ tới cô bé này thì cười. Một tuần sau, ở trong tiệm bánh ngọt Tần Vũ Dương lại gặp được tình huống tương tự, cô liền cười từ đầu đến cuối. Sau đó Lãnh Thanh Thu đi thẳng tới trực tiếp ngồi xuống đối diện cô.

“Cười cái gì, lần trước cũng chính là cô, tôi buồn cười sao, tôi cũng không phải Quách Đức Cương

[2]

, cũng không nói vài câu thì cười thành như vậy chứ?”

Tần Vũ Dương che miệng lại, thật vất vả mới ngừng cười, ho nhẹ một tiếng:

“Lãnh Thanh Thu, cô là Lãnh Thanh Thu trong

Kim phấn thế gia

sao?”

Nói xong lại cười ha ha.

Lãnh Thanh Thu vẻ mặt hắc tuyến:

“Tên này cũng không phải là tôi tự đặt, có quan hệ gì với tôi à!”

Về sau, ở Phong Hoa Tần Vũ Dương gặp lại Lãnh Thanh Thu trong nơi làm việc, hai người cảm thấy hai bên rất có duyên, ý tứ chỉ hận không gặp mặt sớm hơn, cho nên tình bạn cũng tiếng vùn vụt, một đường trôi chảy,   quen biết đến hôm nay.

Tần Vũ Dương nghĩ đến đây, đột nhiên cười rộ lên.

Lãnh Thanh Thu nói:

“Cậu lại nhìn tớ cười, cậu có thể đừng như vậy không, lần đầu tiên tớ gặp cậu cậu cũng như vậy, tớ có buồn cười đến như vậy không?”

Tần Vũ Dương cười lớn tiếng hơn.

Lãnh Thanh Thu nhảy qua đây dùng sức cấu mạnh bên eo Tần Vũ Dương, Tần Vũ Dương cầu xin:

“Đừng, tớ không cười, thật sự! Cậu không phải mới vừa nói đến báo sao, trên báo nói cái gì vậy?”

Tần Vũ Dương thành công nói sang chuyện khác, Lãnh Thanh Thu khôi phục vẻ hưng phấn chỉ vào một tin tức chiếm toàn bộ một trang lớn:

“Cậu xem!”

Tần Vũ Dương tiếp nhận tờ báo, rốt cục không cười nổi.

Dòng tiêu đề của tờ báo thật bắt mắt vang dội: Quí công tử thủ đô.

Mặt trên có hai tấm hình, trưng ra là Cố Mặc Hàm cùng một đám người đang đứng tại cửa quán bar, bởi vì có vấn đề về ánh sáng, nên nhìn không được rõ ràng, Tần Vũ Dương chỉ có thể nhận ra Cố Mặc Hàm và Thạch Lỗi. Thứ hai là trưng ra ở góc đường sau buổi chiều, sáu người đàn ông không biết đang nói cái gì đều cười ha ha, ngay cả ánh mặt trời sáng rực cũng đều mất sắc thái vốn có. Sáu người đàn ông bộ dáng đều đẹp trai, quần áo bảnh bao, phong lưu phóng khoáng, thật hiếm có.

Ảnh chụp bên cạnh lại nêu ra lý lịch gia thế của sáu người đàn ông, đều là xuất từ gia đình quý tộc, thật hợp với danh hiệu quí công tử thủ đô.

Tần Vũ Dương từng ở chỗ Cố Mặc Hàm thấy qua tấm hình chụp chung sáu người bọn họ, trên tấm hình kia bọn họ sáu người đều là những thiếu niên trẻ tuổi, mặc dù còn trẻ nhưng cũng đã có vẻ khuynh thành. Sáu người bả vai nhau, nụ cười đến tự mãn. Lúc ấy Cố Mặc Hàm chỉ vào người trong hình đắc ý nói với Tần Vũ Dương:

“Đây là anh em tốt nhất của anh.”

Hôm nay, sáu người thiếu niên đã lớn thành những thanh niên đẹp trai nhiều tiền, thời gian thật là nhanh!

“Sao không nói chuyện đi! Cậu nói, trên báo nói là sự thật sao? Tớ như thế nào chưa nghe qua Cố tổng và Thạch phó tổng lại có gia thế kinh người đến như vậy?”

Tần Vũ Dương bật TV, tìm được kênh bản tin chiếu cả ngày, đợi một lúc, xuất hiện một đám người, cô chỉ vào mấy người trong đó nói với Lãnh Thanh Thu:“Này, là cha Cố Mặc Hàm, người mặc quân trang tuổi hơi lớn kia, là ông nội anh ta, bên kia cái người mặc quân trang đeo mắt kính, là cha Thạch Lỗi.”

Lãnh Thanh Thu há to miệng, vẻ mặt kinh ngạc:

“Làm sao cậu biết? Cậu đã sớm biết đúng không?”

Tần Vũ Dương nghĩ lời của người xưa rất có đạo lý, nói nhiều sẽ không hay.

“À, mấy ngày trước không phải là có buổi họp mặt bạn học sao, từ lúc đó tớ đã biết.”

Lãnh Thanh Thu vẻ mặt không tin nhìn cô, Tần Vũ Dương thản nhiên nhìn lại cô ấy, thật lâu, Lãnh Thanh Thu đầu hàng:

“Được rồi, tớ tin cậu.”

Đối với phản ứng của Lãnh Thanh Thu Tần Vũ Dương cũng không ngạc nhiên, năm đó khi vào đại học mới vừa biết điều này, cô cũng là thổn thức không thôi.

Yến tiệc

Một tuần sau đi làm liền thấy tất cả các tờ báo tin tức lớn nhỏ của thành phố C đều tranh nhau đưa tin người đứng đầu Phong Hoa từ hai vị iến thành sáu vị, thực lực Phong Hoa được tăng lên rất nhiều, Phong Hoa mở buổi họp báo công khai tin tức này, lại có những bản tin về  “Quí công tử thủ đô” mấy ngày trước, làm trong lúc nhất thời danh tiếng của Phong Hoa cùng sáu vị đứng đầu rất lớn, chiếm được sự chú ý của giới xã hội. Đương nhiên dự án hợp tác kia cũng bị nêu lên chương trình nghị sự.

Tại buổi họp đầu tuần, ban giám đốc đặc biệt dặn dò Tần Vũ Dương tập trung toàn lực phải trúng được thầu. Trước lãnh đạo công ty Tần Vũ Dương cũng cam kết, biểu hiện sự quyết tâm.

Họp xong Tần Vũ Dương liền trầm mặc, cô cũng chỉ có thể làm hết sức mình.

“Tần tổng, đây là thư mời của Phong Hoa, sáng nay mới đưa tới.”

Phong Hoa vào lúc này tổ chức yến tiệc không còn gì tốt hơn là để ăn mừng việc Phong Hoa mở rộng quy mô, thuận tiện cùng mọi người trong nghề trao đổi tình cảm. Thời gian ấn định là ba ngày sau, địa điểm tại một khách sạn sang trọng nhất của Phong Hoa, Tần Vũ Dương không muốn đi, nhưng lại không thể không đi.

Vào ngày yến tiệc kia thì gió thổi mạnh, mây đen đầy trời, nhiệt độ bất ngờ hạ xuống dưới 0 độ, sáng sớm Tần Vũ Dương liền nhận được điện thoại, xe của một cửa hàng ở vùng ngoại ô thành phố C xảy ra vấn đề, người tiêu dùng rất tức giận, quản lý bán hàng và quản lý bảo hành thay nhau ra trận mà cũng không giải quyết được, cuối cùng Tần Vũ Dương phải ra mặt tại đây. Bây giờ là giai đoạn trọng điểm cạnh tranh gói thầu của Đằng Đạt, bất kỳ tin tức xấu nào cũng sẽ mang đến nhiều sóng to gió lớn, Tần Vũ Dương không dám chậm trễ, bàn giao một vài công việc thì liền mang theo trợ lý Lương chạy tới hiện trường.

Đến hiện trường, Tần Vũ Dương đại khái hiểu tình hình một chút, đứng trong gió rét vừa xin lỗi, vừa nở cười nhận lỗi, còn bảo đảm sẽ đem xe sửa xong, cuối cùng còn bảo hành bảo trì mấy lần, rốt cuộc mới làm cho người tiêu dùng hài lòng rời đi.

Sau khi người tiêu dùng rời đi, Tần Vũ Dương mới gọi quản lý bán hàng cùng quản lý bảo hành vào phòng họp.

“Quản lý Hoàng, quản lý Triệu, các anh không phải người mới, loại chuyện như vậy nên làm gì bây giờ còn phải để tôi dạy cho các anh sao? Còn để chuyện ồn ào lớn như vậy, phóng viên đều đến đây, các anh lại còn không làm gì?”

Hai người đàn ông lau mồ hôi lạnh trên đầu, vội vàng bảo đảm về sau sẽ không còn xuất hiện tình huống như thế nữa, sắc mặt của Tần Vũ Dương mới hơi chút trở lại bình thường.

“Tôi mặc kệ các anh dùng cách gì, nội dung phỏng vấn của phóng viên hôm nay tôi không muốn nhìn thấy trên mặt báo, nếu để tôi nhìn thấy, các anh biết rõ mình nên làm gì.”

“Dạ dạ dạ, chuyện này chúng tôi sẽ đi xử lý, chắc chắn sẽ không để lên báo.”

Trên đường đi lúc Tần Vũ Dương chờ trở về thành phố C cũng đã hơn hai giờ chiều, vẫn chưa kịp ăn trưa, còn phải kịp về công ty tham dự một cuộc họp. Đến dưới tầng công ty, cô bảo trợ lý cùng lái xe đi ăn cơm, còn mình trở về phòng làm việc ăn hai cái bánh, uống chút nước, lấy tài liệu đi họp.

Hội nghị như cũ vẫn phức tạp dài dòng, dạ dày Tần Vũ Dương đau âm ỉ, cô nghĩ đến yến tiệc tối nay còn có nhiều ly rượu chờ mình, cô liền thấy đau đầu. Đều tự trách mình gần đây ăn uống không quy luật, sớm biết có ngày hôm nay, cô khẳng định ăn thật đúng cách.

Cuối cùng buổi họp cũng kết thúc, cách thời gian yến tiệc cũng không nhiều lắm, cô bảo lái xe đưa cô về nhà thay quần áo, trang điểm, một phút đều không dám chậm trễ, khi đến khách sạn vừa khít thời gian.

Hôm nay cô mặc một chiếc váy màu tím cúp ngực, với một cái nơ hình bướm cùng màu nơ rơi bên hông, chiếc váy như dòng nước ôm sát trên người cô, làm dáng người duyên dáng của cô phô ra vô cùng tinh tế, lễ phục bên ngoài tỏa ra óng ánh quyến rũ. Trên mặt trang điểm nhẹ, tao nhã mà tinh tế, hấp dẫn duyên dáng, mái tóc quăn màu rượu đỏ kịp thả lỏng xuống eo, một vài sợi rủ trên bờ vai, càng lộ vẻ quyến rũ động lòng người. Áo cúp ngực thiết kế lộ ra chiếc cổ và cánh tay trắng tuyết, càng lộ rõ vẻ cốt cách sáng đẹp như ngọc, trên cổ đeo sợi dây chuyền kim cương, tỏa ra những tia sáng chói mắt. Trên ánh đèn sáng ngời của yến hội, sự lộng lẫy của lễ phục và ánh sáng của kim cương hoà hợp với nhau, tạo cho cô càng nhìn càng đẹp, khuấy động lòng người.

Cô vừa tới không bao lâu, thì chứng kiến sáu vị thiếu gia của Phong Hoa đã đến, từng người một quần áo bảnh thái độ tự tin lớn phong cách nhanh nhẹn, trong nháy mắt hấp dẫn ánh mắt toàn hội trường, không trách được truyền thông nói: “Phong hoa”

[1]

cần phải đổi thành “Tao nhã”

[2]

, lấy Phong Hoa có ý nghĩa này không sai.

Cả ngày Cố Mặc Hàm mặc một món áo sơ mi màu hồng phấn, dưới ánh đèn phác hoạ vẻ cao lớn vững chãi, yêu khí tỏa ra khắp nơi.

Trong lòng Tần Vũ Dương mắng một câu yêu nghiệt liền quay đầu đi, mới vừa quay đầu thì thấy Triệu Tịch Vũ mặc bộ lễ phục màu đen, có vẻ lạnh lùng bí ẩn. Cô ta nâng ly cười với Tần Vũ Dương, Tần Vũ Dương cũng nâng ly chào hỏi, nhưng không uống.

Lần lượt sáu người ở trên sân khấu theo thứ tự nói mấy câu cùng tiếng vỗ tay lớn của mọi người và ánh đèn flash nhấp nháy không ngừng, yến tiệc chính thức bắt đầu, sau đó lại đổi thành lãnh đạo thành phố họ Lý ở trên phát biểu đơn giản là chào đón Phong Hoa đến thành phố C thúc đẩy sự phát triển. Tần Vũ Dương ngầm bĩu môi, một đám người nhàm chán, thật sự là người nào đó trong triều làm được việc, thì chính phủ sẽ cử ra.

Phong Hoa tương đối liên quan đến nhiều ngành, cũng có mời những người của ngành khác, Tần Vũ Dương lướt một vòng, người cô biết cũng không nhiều mà cũng không ít.

Cố Mặc Hàm đứng ở trên sân khấu nhìn Tần Vũ Dương, cô mặc dù bên ngoài là nhiệt liệt vỗ tay, anh lại nghĩ trong lòng cô nhất định khịt mũi coi thường, cũng giống như lúc trước ở đại học một bên trong lòng đầy sùng kính nhìn giáo sư giảng bài, một bên ở dưới lầm bầm giáo sư già cổ hủ. Nghĩ tới đây, anh vốn là lịch sự mỉm cười biến thành nụ cười chân thành từ trong lòng, trong lúc nhất thời đèn flash lại nhấp nháy không ngừng.

Tần Vũ Dương dạo qua một vòng, cùng vài người quen biết hàn huyên vài câu, sau khi uống vài ly rượu, cô đã cảm thấy dạ dày của cô càng đau hơn. Cô lui lại trong góc phòng, nhìn Cố Mặc Hàm bị một đám người vây quanh, mặt mỉm cười, khi thì mở miệng, khi thì lắng nghe, luôn luôn là một bộ dạng bình tĩnh thoải mái, nghĩ cũng biết nội dung nói chuyện đến cỡ nào nhàm chán, Cố Mặc Hàm còn có thể duy trì một vẻ khiêm tốn như vậy thật sự là không dễ dàng, cô từ đáy lòng cảm thông anh.

Tần Vũ Dương mắt lạnh nhìn những người tâng bốc thay đổi hết nhóm này đến nhóm kia, thay đổi đủ mọi loại tán tỉnh người đẹp hết lượt này lại đến lượt khác, cảm thấy thời gian đã tới, liền đi về phía trước, cô đến đây mục đích chủ yếu là làm quen những người đứng đầu Phong Hoa. Sau này trong cùng một thành phố ngẩng đầu lên không thấy cúi đầu xuống thì gặp

[3]

, ở trong địa bạn của bọn họ cũng rất cần giúp đỡ, mặc dù cô không muốn gặp Cố Mặc Hàm, nhưng Đằng Đạt cũng không phải là của cô.

Cô còn chưa mở lời, Thạch Lỗi liền cầu xin:

“Này, Vũ Dương, nói chuyện với cô thì được, nhưng ngàn vạn đừng tỏ ra khuôn phép đó, cả tối nay tôi cười đến cứng nhắc rồi.”

Năm người còn lại đều một biểu hiện đau khổ đến động lòng người.

Thạch Lỗi chỉ vào Tần Vũ Dương nói với bọn Hà Văn Hiên:

“Đây là Tần Vũ Dương, là bạn học của tớ và nhóc Hàm, đã quen biết nhiều năm.”

Sau đó đưa lưng về phía Tần Vũ Dương dùng khẩu hình miệng nói với bọn họ:

“Là cái người thủ thân như ngọc đó.”

Mọi người đều đồng loạt vẻ mặt bừng tỉnh hiểu rõ, cẩn thận quan sát Tần Vũ Dương.

Thạch Lỗi ho nhẹ một tiếng, lại lần lượt giới thiệu Tần Vũ Dương:

“Mạc Sính Dã, Lý Thanh Viễn, Hà Văn Hiên, Doãn Đông Tuân, đều là bạn thuở nhỏ của tôi cùng Cố Mặc Hàm, về sau tất cả mọi người đều là người một nhà!”

Tần Vũ Dương lần lượt bắt tay cũng không chú ý tới Thạch Lỗi sử dụng cụm từ “Người một nhà”, mà sắc mặt Cố Mặc Hàm lại có chút khó coi.

Tần Vũ Dương nhìn bọn họ ở khoảng cách gần, bộ dạng sáu người bọn họ cũng rất được, Mạc Sính Dã khí phách, Lý Thanh Viễn thanh tú, Hà Văn Hiên nhã nhặn, Doãn Đông Tuân trầm ổn, Thạch Lỗi như ánh mặt trời, Cố Mặc Hàm đẹp trai. Tần Vũ Dương trong lòng rất rõ, đây đều chỉ là biểu tượng, đám người bọn họ đều là cao thủ phong lưu, qua rừng trăm hoa nở, không phiến lá dính thân

[4]

.

Lý Thanh Viễn cầm ly rượu cùng Tần Vũ Dương chạm một cái:

“Hôm nay có thể biết tiểu thư Tần thực là vinh hạnh, ly này tôi mời, quí cô cứ tùy ý.”

Tần Vũ Dương đương nhiên không thể tùy ý được, cô cũng uống một hơi.

“Á, hôm nay đổi lời kịch, trước kia cậu cũng không nói vậy, quí cô cứ tùy ý  là sao?”

Hà Văn Hiên đi chọc phá.

“Hà Văn Hiên, cậu cố ý đúng không? Cậu còn có thể độc mồm hơn nữa không?”

Lý Thanh Viễn trắng mắt liếc anh một cái.

“Tớ đây chỉ là trần thuật sự thật, cái này đều không phải là cậu đã từng làm à?”

Hà Văn Hiên không kiêng nể.

“Cậu…”

“Tớ… Như thế nào?”

Tần Vũ Dương nhìn hai người bọn họ chọc lẫn nhau tôi một câu cậu một câu, quay đầu nói với vài người khác:

“Các vị còn bận, trước tôi xin lỗi không tiếp chuyện nữa.”

Mỉm cười xoay người rời đi.

Cô vừa đi hai người cũng không ầm ĩ nữa, đều vây đến bên Cố Mặc Hàm:

“Anh Cố, là cô phải không? Cậu vì cô gái này ở lại thành phố C mà không quay về?”

Cố Mặc Hàm xoa trán, uống một ngụm rượu, im lặng không lên tiếng.

“Đừng không nói câu nào chứ, chúng tớ đây không phải là quan tâm cậu sao, tớ nhìn cô ấy vừa rồi vẫn không để ý đến cậu a, cậu đã làm gì mà trêu cô ấy vậy?”

“Đúng vậy đúng vậy, bộ dạng cũng không tệ lắm, vóc người cũng tốt, thế nhưng vừa nhìn cũng biết tính tình bướng bỉnh, có phải không?”

“…”

Bọn họ còn ở đằng kia tranh nhau thảo luận, hoàn toàn không còn phong độ vừa nãy.

Cố Mặc Hàm vừa uống rượu vừa nhàn nhã nhìn chung quanh, hạ quyết tâm không để ý đến bọn họ nữa.

“Học trưởng…”

Sau lưng một tiếng con gái thanh thúy truyền đến.

Dạ dày đau

Cố Mặc Hàm quay người lại thì thấy Triệu Tịch Vũ đã đi tới:

“Học muội Triệu, cô cũng đến.”

Triệu Tịch Vũ nghe được xưng hô thế này động tác hơi chựng lại, trên mặt mang theo nụ cười miễn cưỡng

: “Học muội Triệu? Giữa chúng ta chỉ có thể là học trưởng cùng học muội sao?”

Cố Mặc Hàm nhìn thẳng về phía Triệu Tịch Vũ:

“Tôi nghĩ rằng, khi ở Mĩ mấy năm trước, chúng ta đã nói rất rõ rồi.”

Viền mắt Triệu Tịch Vũ dần dần đỏ:

“Nhưng mà, đã nhiều năm em vẫn chưa hết hi vọng.”

Cố Mặc Hàm khẽ rũ mi mắt, năm đó cũng chỉ trách mình không tốt, không chỉ có tạo thành hiểu lầm giữa hắn và Tần Vũ Dương, mà cũng làm chậm trễ vị học muội này.

Cố Mặc Hàm mở miệng muốn nói cái gì lại bị Triệu Tịch Vũ ngắt lời, cô ta thay đổi vẻ nhu nhược vừa rồi, mang trên mặt nụ cười kiên định:

“Mặc Hàm, em sẽ không từ bỏ, một ngày nào đó anh sẽ phát hiện, em so với Tần Vũ Dương còn tốt hơn, em so với cô ta còn yêu anh hơn.”

Nói xong liền xoay người rời đi.

Bọn Hà Văn Hiên tạm ngừng bát quái đều đồng loạt nhìn sang.

“Đầu đá, ai vậy, nhìn cái cao, xem ánh mắt anh Hàm thật là thâm tình nha!”

Hà Văn Hiên khoác bả vai Thạch Lỗi hỏi.

“Cô ta sao, là nguyên nhân gián tiếp làm cho nhóc Hàm phải thủ thân như ngọc đó.”

Thạch Lỗi liếc Triệu Tịch Vũ một cái tức giận nói.

“Nguyên nhân gián tiếp? Vậy nguyên nhân trực tiếp là gì?”

“Nguyên nhân trực tiếp là tiêu hương ngọc tổn.”

“Đầu đá cậu nói rõ cho bọn tớ biết một chút đi, ôi, mấy anh đã tò mò muốn chết rồi đây.”

Thạch Lỗi lại không tiếp chiêu.

Bọn họ lại không có biện pháp:

“Nhóc Lý, cậu lên!”

Lý Thanh Viễn nhảy đến trước mặt Thạch Lỗi, vẻ mặt nhìn cậu ta một cách chân thành rồi bắt đầu phát huy công lực Đường Tăng của anh, thực sự cuối cùng Thạch Lỗi không chịu nổi cậu ta, chỉ có thể nói cho bọn họ.

“A ~”

Mọi người nghe xong đều đồng thanh cảm thán, sau đó lại chuyển hướng sang Cố Mặc Hàm với vẻ mặt bí hiểm:

“A ~ “

Cố Mặc Hàm cũng lười phản ứng lại với bọn họ.

Tần Vũ Dương từ xa nhìn Triệu Tịch Vũ nở nụ cười đi tới, đằng sau còn đi theo vài người ưu tú quần áo bảnh bao, cô dường như có dự cảm xấu.

“Học tỷ, sau khi tôi trở về, chúng ta còn chưa từng trò chuyện thỏa thích, hôm nay thật vất vả mới gặp được, chúng ta uống một ly đi.”

Triệu Tịch Vũ vẻ mặt đơn thuần hỏi.

Tần Vũ Dương chỉ nhìn cô ta cười, trong lòng lại cười lạnh:

Thế giới đã loạn như vậy rồi, giả bộ vẻ thanh khiết cho ai xem đây!”

“Học tỷ, chị sẽ không vì công ty của bọn tôi phá hỏng sự hợp tác của Đằng Đạt cùng Phong Hoa, mà ở trong lòng oán hận tôi chứ?”

Tần Vũ Dương cảm thấy Triệu Tịch Vũ này thật sự không đơn giản, những lời này vừa nói ra của cô ta, Tần Vũ Dương không uống chính là bụng dạ của cô hẹp hòi, thật không có biện pháp, cô giơ ly rượu lên uống cạn một hơi.

Sau khi Triệu Tịch Vũ uống xong thì chỉ vào những người bên cạnh nói với Tần Vũ Dương:

“Học tỷ, mấy vị này đều là đồng nghiệp của tôi, bọn họ ngưỡng mộ tính cách cùng tác phong của chị, muốn làm quen một chút.”

Ở trong lòng Tần Vũ Dương thì khinh bỉ, nhưng ngay lập tức trên mặt lại bày lên nụ cười tiêu chuẩn:

“Khách sáo rồi.”

Một người đàn ông mặt mũi khôi ngô mở miệng:

“Công ty T chúng tôi mới tới thành phố C, thì đã biết Tần tổng, cảm thấy vô cùng vinh hạnh, ngày đó trong buổi đấu thầu Tần tổng biểu hiện chân thật trên bục đã để lại một ấn tượng sâu sắc với tôi, thật không biết có thể cùng Tần tổng uống một ly không?”

Nói xong liền đưa ly rượu vang cho Tần Vũ Dương.

Ở trên thương trường giao thiệp là rất quan trọng, không có kẻ thù vĩnh viễn, cũng không có bạn bè vĩnh viễn, hiện tại công ty T là địch hay bạn còn không biết, Tần Vũ Dương cảm thấy không cần thiết phải làm xấu mặt mũi anh ta, thoải mái nhận lấy, cùng anh ta chạm một cái, hai người một hơi uống sạch.

“Tần tổng thật phóng khoáng, mới vừa rồi nghe được bọn họ đều nói Tần tổng trẻ tuổi xinh đẹp, tửu lượng còn là nữ trung hào kiệt, xem ra nói thật không sai!”

Tần Vũ Dương cười cười:

“Là bạn bè nể tình mà thôi.”

Uống xong ly này, lại thay đổi vài người trẻ tuổi khác, cũng là lý do không khác biệt lắm, chưa có nói được mấy câu thì lại uống rượu.

Tần Vũ Dương nếu đã cùng người thứ nhất uống, thì không thể nặng bên này mà nhẹ bên kia, chỉ có thể kiên trì uống.

Ngày thường uống vài ly rượu Tần Vũ Dương cũng không sợ, nhưng hôm nay dạ dày lại đau, chỉ mới uống được vài ly, cô đã cảm giác lục phủ ngũ tạng của mình đau đến thắt lại.

Tần Vũ Dương cảm thấy hôm nay cô thật sự khinh địch, tự gán một cú ngã lớn.

Cả bọn Cố Mặc Hàm từ xa nhìn một màn này, Cố Mặc Hàm nhìn Tần Vũ Dương càng uống thì mặt càng trắng bệch tay lại nắm chặt dạ dày mình, trên người âm ỉ tản ra sự tức giận.

“Anh Cố, anh không làm anh hùng cứu người đẹp à?”

Hà Văn Hiên không sợ chết hỏi.

“Kỳ thật các cậu là muốn nhìn tiết mục cuộc tình tay ba cẩu huyết đi, các cậu muốn nhìn tớ đây còn không sẵn lòng diễn nó đâu.”

Cố Mặc Hàm hừ lạnh.

“Haiz, cậu thực không muốn đến nhìn thử sao?”

Mạc Sính Dã hỏi.

“Tớ không thể đi, Vũ Dương đã vì chuyện năm đó mà trong lòng luôn nín nhịn lâu rồi, cô ấy không muốn Triệu Tịch Vũ xem thường cô ấy, hiện tại tớ mà đi qua, cô ấy sẽ chỉ càng hận tớ.”

Trong mắt Cố Mặc Hàm hiện lên một tia đau lòng.

Một đám người rốt cục tìm không được lý do gì để đi, Tần Vũ Dương vẫn như cũ duy trì nụ cười đưa mắt nhìn bọn họ, sau đó bình tĩnh xoay người, đi đến phòng vệ sinh gần nhất.

Tần Vũ Dương vừa quay người lại thì Cố Mặc Hàm liền vội vàng đi theo.

Mới vừa đi vào phòng vệ sinh, Tần Vũ Dương liền hướng đến bồn bên cạnh bắt đầu nôn, nôn đến chóng mặt, kỳ thật cô một ngày cũng chưa ăn cái gì, cũng phun không ra vật gì, chỉ là nôn khan, sau đó dựa tường từ từ đứng lên, ngẩng đầu nhìn mình trong gương, sắc mặt tái nhợt, hai mắt mông lung. Đã bao lâu không có nôn giống như thế này? Tần Vũ Dương cũng không nhớ rõ. Giống như quay lại thời điểm mới bắt đầu công việc, sự chua xót nhiều năm như vậy xông lên đầu. Cô ở trong lòng hỏi bản thân: Tần Vũ Dương, ngươi nhiều năm khổ cực như vậy liều mạng như vậy là vì cái gì? Bây giờ chỉ một Triệu Tịch Vũ cũng có thể làm ngươi thành như vậy, ngươi nhiều năm lăn lộn thật uổng phí mà! Cố Mặc Hàm, anh đã đi rồi thì vì sao còn muốn trở về! Vì sao!

Nước mắt theo hai gò má chảy xuống khóe miệng, Tần Vũ Dương nếm hương vị mặn ấy. Nghe người ta nói, lúc con người đang say rượu là lúc yếu đuối nhất. Tần Vũ Dương lau khô nước mắt, tự nói với mình: Tần Vũ Dương, Cố Mặc Hàm cùng ngươi không có quan hệ, thật sự không có quan hệ, anh ta sẽ không bao giờ làm tổn thương ngươi nữa.

Tần Vũ Dương chỉnh đốn xong bản thân, cảm thấy cô đã uống quá nhiều, trong dạ dày lại đau dồn dập, cô thực sự không chịu nổi, định bỏ về.

Vừa ra cửa phòng vệ sinh, đã thấy Cố Mặc Hàm cầm lấy áo khoác của cô đứng ở ngoài cửa.

Cô sững sờ tại chỗ nhìn Cố Mặc Hàm từng bước từng bước đi đến trước mặt cô:

“Đi, anh đưa em về.”

Vừa nói vừa khoác lại áo trên người cô, sau đó nắm lấy tay cô.

Tay của cô lạnh buốt, lại được bao bọc bởi bàn tay ấm áp của anh, Tần Vũ Dương bỗng nhiên nhớ lại khi đó Cố Mặc Hàm cũng nắm lấy cô như vậy, cô cảm thấy cô dạ dày càng đau dường như cũng có liên quan đến những đau đớn trong lòng vậy. Cúi đầu xuống, nước mắt đong đầy nóng hổi rơi xuống trên mu bàn tay Cố Mặc Hàm. Cố Mặc Hàm chỉ cảm thấy nước mắt kia làm cháy lên sự đau đớn trong lòng anh.

Tần Vũ Dương đột nhiên vung anh ra:

“Cố tổng, xin lỗi, tôi thấy không khỏe, xin đi trước.”

Nói xong lảo đảo đi ra ngoài.

Cố Mặc Hàm sải bước đuổi theo, bắt lấy cổ tay cô kéo cô đi về phía trước:

“Đã muộn rồi, để anh đưa em về.”

Giọng nói áp đặt làm cho Tần Vũ Dương không cách nào cự tuyệt.

“Cố Mặc Hàm anh làm cái gì vậy? Đang thương sót tôi? Đồng tình tôi? Hay đang thay Triệu Tịch Vũ giải quyết hậu quả?”

Tần Vũ Dương rốt cục không chịu nổi, vùng vẩy vài cái, đau đớn làm mồ hôi lạnh chảy ròng ròng.

Cố Mặc Hàm nhìn sắc mặt cô trắng bệch không bình thường, trên trán toát ra rất nhiều mồ hôi, có chút hoảng hốt hơi buông lỏng cổ tay cô:

“Em làm sao vậy? Chỗ nào khó chịu?”

Tần Vũ Dương ôm lấy dạ dày ngồi xổm xuống, vùi đầu vào trong khuỷu tay:“Không cần anh giả mù sa mưa, nếu như không phải vì anh, Triệu Tịch Vũ cô ta có đối phó tôi như vậy không?”

Cố Mặc Hàm cũng ngồi xổm xuống:

“Có phải dạ dày đau không? Rất đau sao?”

Tần Vũ Dương mở miệng lẩm bẩm:

“Không phải là dạ dày đau, mà là lòng đau, đau đến tôi muốn đi tìm cái chết vậy, mỗi lần trông thấy anh, thì nó lại đau, tôi phải dành nhiều thời gian mới có thể làm cho nó không đau. Cố Mặc Hàm, tại sao anh phải đi tới đi lui trong thế giới của tôi? Vì sao vậy?”

Cố Mặc Hàm từ từ đỡ cô dậy, đem cô ôm vào trong ngực, vỗ nhè nhẹ sau lưng cô, cái cằm cọ sát hôn nhẹ ở đỉnh đầu cô, giọng nói ôn nhu như nước chảy:

“Vũ Dương, sau này anh sẽ không bao giờ rời khỏi em nữa, sẽ không để cho bất luận kẻ nào khi dễ em, ai cũng không thể, Triệu Tịch Vũ nợ em, anh nhất định sẽ giúp em đòi đủ!”

Kim Yến Tây xuất hiện

Cố Mặc Hàm đợi nửa ngày cũng không thấy phản ứng, cúi đầu nhìn xuống, Tần Vũ Dương đã ngủ, anh bất đắc dĩ cười một cái. Chỉ đành ôm lấy cô đến phòng anh thường ở trong khách sạn này, đặt cô lên giường, cởi giày cùng áo khoác ra, đắp chăn, lại dùng khăn nóng lau mặt và tay cho cô, ngồi ở bên giường nhìn cô một lúc, rồi cuối cùng tắt đèn đi khỏi.

Chờ anh trở lại hội sảnh yến tiệc, năm con mắt kia hết sức tò mò sao anh còn có thể trở lại.

“Cậu tại sao trở lại rồi?”

Thạch Lỗi hỏi.

“Cô ấy uống quá nhiều tớ không có đưa cô ấy trở về mà trực tiếp ở lại khách sạn. Đúng rồi, vừa rồi trên hành lang có phóng viên gì đó chụp được cái không nên chụp, cậu giúp tớ xử lý.”

Cố Mặc Hàm không yên lòng trả lời.

“Không nên chụp cái gì? Chụp được cậu với Vũ Dương làm cái gì? Ừ rồi?”

Lý Thanh Viễn vẻ mặt cười xấu xa.

“Theo nhiều năm kinh nghiệm y học của tớ, vừa rồi dạ dày của tiểu thư Tần kia không được tốt lắm, loại bệnh này tuy lớn mà nhỏ, cậu để ý một chút. Tiểu thư Triệu kia thật sự độc ác a!”

Hà Văn Hiên hiếm khi đứng đắn như vậy.

“Ơ. Bác sĩ Hà thật sự là lương y như phụ mẫu, bạn gái của người ta cậu quan tâm như vậy làm gì?”

Lý Thanh Viễn thật vất vả mới nắm được cái cơ hội tốt này.

“Ngươi cút!”

Hà Văn Hiên nổi giận.

Cố Mặc Hàm nhìn xa xa đôi mắt thâm thúy càng ngày phát ra màu đen đặc, con mắt khẽ nheo lại: Triệu Tịch Vũ.

Trăng lên đỉnh đầu, yến tiệc cuối cùng cũng kết thúc, sáu người đứng ở ngưỡng cửa nói lời tạm biệt với từng khách mời. Sau đó, sáu người động tác thống nhất đều nới lỏng cà vạt ra, cởi nút thứ nhất của áo sơ mi.

“Chết tiệt [1], chuyện này thật không phải để người làm, tớ có lẽ đi làm bác sĩ của mình thôi.”

Hà Văn Hiên chửi bới.

“Bệnh viện có liên lạc gì không?”

Cố Mặc Hàm trầm mặc cả buổi rốt cục cũng mở miệng.

“Bình thường, bệnh viện trực thuộc H Đại, khoa não của bệnh viện này nhưng lại tốt nhất trong nước.”

Hà Văn Hiên rất đắc ý.

Mệt mỏi cả đêm, mọi người cũng không muốn nói nhiều, đi khỏi đại sảnh yến tiệc thì đều trở về nhà, đều tìm các mama của mình.

Cố Mặc Hàm lái xe rời khỏi khách sạn cũng không quá lâu thì trở lại. Đi đến phòng của Tần Vũ Dương ngủ để thuốc dạ dày ở đầu giường, từ trên cao nhìn xuống cô gái đang ngủ say này vẻ mặt bất đắc dĩ:

“Vũ Dương, anh nên làm thế nào với em đây…”

Ngày hôm sau Tần Vũ Dương mới vừa tỉnh dậy đã cảm thấy đau đầu như muốn nứt ra, quan sát hoàn cảnh xung quanh không quen thuộc này, ở đầu giường nhìn thấy một ly nước cùng một lọ thuốc dạ dày. Cô chỉ nhớ rõ người nhìn thấy sau cùng là Cố Mặc Hàm, nhưng thế nào cũng không nhớ nổi cô làm cách nào đến được chỗ này, rửa mặt thay quần áo xong rồi đi khỏi thì mới biết đây là khách sạn mà tối hôm qua mới tổ chức buổi yến tiệc kia, chắc là Cố Mặc Hàm đưa cô tới đây. Cô bây giờ thật sự là không rõ tâm tư của Cố Mặc Hàm.

Cố Mặc Hàm đứng trước cửa sổ phòng làm việc của tầng 26 nhìn Tần Vũ Dương ra khỏi khách sạn gọi xe rời đi, điện thoại trong phòng làm việc vang lên, Cố Mặc Hàm liền nhấc lên.

“Cố tổng, cô Tần đã đi khỏi.”

“Được rồi, tôi đã biết.”

Cố Mặc Hàm đơn giản đáp một tiếng liền gác máy.

Đêm qua anh ngồi ở chỗ này cả buổi, suy nghĩ cả đêm, nhưng rút cuộc thế nào cũng nghĩ không ra được gì. Co ngón trỏ lên ấn trán, rất nhanh cũng rời khỏi khách sạn.

Về nhà thay quần áo, ăn bữa sáng ở gần cổng khu đô thị thì mới loạng choạng lái xe đến công ty. Đến công ty các nhân viên nữ thì đang vây quanh một chỗ khí thế ngất trời chỉ trỏ vào một trang của tờ báo mà thảo luận, còn các đồng nghiệp nam thì bực bội không thôi.

“Haiz, cậu nhìn cái người đẹp trai đứng gần nhất kia, thật có nhiều khí chất của tiểu thụ a!”

Một đồng nghiệp nữ trong ánh mắt tràn đầy bong bóng màu hồng.

Tần Vũ Dương nhìn thoáng qua, đó là ảnh chụp của buổi tiệc tối hôm qua, trong hình là sáu người đang nói cười nhìn về phía máy ảnh. Đứng gần nhất, ư, Lý Thanh Viễn, hình như cũng giống thụ thật.

“Tớ vẫn thích nhất Cố tổng, áo sơ mi màu hồng phấn thật thích hợp với anh ấy nha, cậu nhìn đôi mắt hoa đào kìa, còn nữa cậu xem anh ấy cười thật dịu dàng.”

Một người đồng nghiệp nữ khác thì đoạt lấy tờ báo ôm vào ngực.

Tần Vũ Dương lại nhìn lướt qua, cái tên yêu nghiệt kia cười có chỗ nào là thấy dịu dàng đâu? Thấy thế nào cũng như công tử ăn chơi. Anh ta đang nhìn thấy cái gì? Mà cười đến vui vẻ như vậy.

“Không phải là thế hệ con nhà giàu thứ hai với chút giàu có thôi sao, có gì đặc biệt hơn người, người đàn ông có bộ dạng tốt như vậy thì làm được cái gì?”

Một vài đồng nghiệp nam khịt mũi coi thường, lập tức lọt vào sự vây đánh của toàn thể quí cô.

“Đây là □ sự ganh ghét trắng trợn của bọn ông! Thật đáng tiếc nha, ganh ghét cũng vô dụng thôi, đời này ấy mà, bọn ông cũng không có hi vọng gì đâu.”

“Bọn người các cô là những phụ nữ nông cạn!”

“Mặc kệ bọn ông, chúng mình cứ tiếp tục xem, đừng để ý đến bọn họ. Tớ còn thích…”

Tần Vũ Dương vẫn đang hứng thú bừng bừng nghe, đột nhiên một số đồng nghiệp quay đầu lại trông thấy cô:

“Tần tổng.”

Một đám thất kinh đều trở về vị trí mỗi người.

Tần Vũ Dương bình dị gần gũi cười:

“Không sao, về sau chúng ta có thể sẽ cùng Phong Hoa hợp tác, hiểu rõ hơn về văn hóa của công ty Phong Hoa cũng không tệ, mọi người cứ tiếp tục đi.”

Nói xong cũng trực tiếp vào phòng làm việc, lưu lại một đám người đưa mắt nhìn nhau: văn hóa công ty?

Là ai đã từng nói, gian trà nước và phòng vệ sinh trong công ty là nơi tốt nhất nghe bát quái. Lúc này Tần Vũ Dương đang đứng trong vách riêng của phòng vệ sinh, tay đang đặt trên nắm cửa, chẳng biết là nên đi ra không đi ra thôi tốt nhất là không nên đi ra. Cô cũng muốn biết gần đây công ty xảy ra chuyện gì, tóm lại thoát ly khỏi quần chúng cũng không tốt đẹp gì.

“Nghe nói yến tiệc hôm qua của Phong Hoa tổ chức đặc biệt long trọng, bữa tiệc linh đình, người đẹp nhiều như mây, ngay cả lãnh đạo thành phố họ Lý cũng đi.”

Nghe giọng nói là nhân viên thực tập của bộ phận PR.

“Này có cái gì ngạc nhiên, mấy vị kia là ai chứ, lãnh đạo Lý nịnh bợ còn còn không kịp nữa là.”

Đây là của trưởng phòng của bộ phần hành chính.

“Tôi nghe người bạn bên tòa soạn báo nói, ngày hôm qua phóng viên bọn họ còn chụp được Cố tổng của Phong Hoa trên hành lang ôm một người phụ nữ mặc lễ phục dạ hội màu tím, vốn tưởng rằng lập được công lớn, nhưng sáng sớm hôm nay đã bị lãnh đạo của các tòa soạn báo mắng trước mắt đến cẩu huyết, còn đem phim gốc mang đi, xem ra Cố tổng đối với người phụ nữ này không tầm thường nha.”

Đây là của một phó quản lý của bộ phận PR.

Lễ phục dạ hội màu tím? Tần Vũ Dương nghĩ, khi đến hội nghị hằng năm cô ngàn vạn lần phải nhớ rõ không được mặc bộ này đi dự, miễn cho khỏi bị phát hiện.

“Còn nghe nữa này, trên buổi yến tiệc có rất nhiều phụ nữ xum xoe, thật sự là không biết xấu hổ, những phụ nữ kia vào ngày thường thì giả vờ đứng đắn, vừa nhìn thấy đàn ông là rập khuôn bổ nhào tới, thật là ti tiện mà!”

“Chao ôi, tối qua Tần Vũ Dương cũng đi kìa, các cô nói đi, cô ta có phải cũng chủ động  yêu đương hay không?”

“Ai biết được, tuổi cô ta còn trẻ mà đã leo cao như vậy rồi, còn không phải là ỷ vào Đổng sự Tôn cho cô ta chỗ dựa sao, cô ta cũng không thấy cô có bạn trai, nói không chừng là bị Đổng sự Tôn bao nuôi đây.”

Tần Vũ Dương nghe đến đó thì mày nhíu lại, như thế nào lại kéo cô vào đây, những lời giống vậy cô nghe đã nhiều, ho nhẹ một tiếng đẩy cửa đi ra. Đầu tiên ba người đều sững sờ, sau đó vẻ mặt xấu hổ, không biết có nên hay không nên mở miệng.

Tần Vũ Dương nhìn bọn họ một cái cũng không nói gì, chỉ là chậm rãi rửa tay, sau khi rửa xong thì hong khô tay, sau đó mới cười bọn họ một tiếng rồi đi ra ngoài.

Tần Vũ Dương từ trước đến nay không phải là người khoan dung độ lượng với người khác, cô am hiểu nhất khi nào nên lợi dụng việc công trả thù riêng. Vậy nên vài ngày sau, nhân viên thực tập kia bởi vì đi muộn một lần liền bị chụp cái mũ có thái độ lười nhác nên trì hoãn việc chuyển sang chính thức, mà hai vị trưởng phòng tất nhiên là bị điều đến làm quản lý cho một công ty con hàng năm đều lỗ vốn, đối với cái loại điều động bề ngoài thì thăng chức nhưng là ngầm giáng chức này, các cô cũng chỉ có thể chấp nhận.

Tần Vũ Dương tự nhận không phải là thánh mẫu, cô chỉ là cùng các bộ phận có quan hệ đánh tiếng quan tâm thôi, mặc dù cô không giết bá nhân nhưng bá nhân lại bởi vì cô mà chết

[1]

, cô rất hài lòng đối với kết quả này.

Tâm trạng vui vẻ này liên tục duy trì đến tối khi cùng Lãnh Thanh Thu dùng cơm với nhau, mà Lãnh Thanh Thu rõ ràng lại không tập trung.

“Thanh Thu, cậu làm gì vậy, không an tâm?”

Tần Vũ Dương đem tâm hồn đang lang thang của Lãnh Thanh Thu kéo trở về.

“Tớ đang suy nghĩ.”

Lãnh Thanh Thu lấy tay giữ đầu, nằm úp xuống bàn.

“Suy nghĩ? Suy nghĩ cái gì?”

“Hôm nay công ty chúng tớ mở cuộc đánh cược, đánh cược sáu vị lãnh đạo này ai có bạn gái trước, tớ không biết nên đánh cược ai đây.”

“Thật là đủ nhàm chán, thế nào, sao các cậu rõ ràng bọn họ lại không có bạn gái?”

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia